พักงานหนัก-"ตู่"เข้าวัด ทำบุญปล่อยใจสร้างสมาธิ

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 13 เมษายน 2008.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    พักงานหนัก-"ตู่"เข้าวัด ทำบุญปล่อยใจสร้างสมาธิ

    คอลัมน์ ยามว่าง

    สุวัฒน์ ฉัตรสง่า เรื่อง/ภาพ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ทำงานมาหนัก พอมีเวลาได้พัก "ตู่"ณัฐทพงศ์ รัตนโชคสิริกุล ผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง "นาค" เลยขอเข้าวัดทำบุญให้ใจสงบ

    โดยมุ่งหน้าออกนอกเมืองไปที่วัดลานบุญ ย่านลาดกระบัง ถึงปุ๊บเจ้าตัวจัดแจงซื้อดอกไม้ ธูปเทียน แล้วตรงไปไหว้ขอพรกับรูปปั้นหลวงพ่อเพชร

    พออธิษฐานเสร็จ "ตู่" ก็ทำบุญใส่บาตรข้าวสารพระประจำวันเกิด ก่อนเลยไปที่คลองหน้าวัดซื้อขนมปังโปรยให้ปลาสวายฝูงใหญ่ที่ว่ายวนอยู่

    อิ่มบุญแล้วเจ้าตัวก็หลบแดดหาน้ำดื่มพร้อมเปิดฉากพูดคุยอย่างเป็น กันเองว่า "ช่วงนี้หนังการ์ตูน นาค เข้าฉายแล้วเลยมีเวลาว่างมากขึ้น เวลาพักผ่อนส่วนใหญ่ผมจะเล่นกับลูกสาว น้องกรีนนี่ (ด.ญ.มนัสนันท์ รัตนโชคสิริกุล) พาลูกสาวไปสวนสนุกบ้าง ไปดูปลาบ้าง เรื่องการทำ บุญส่วนใหญ่ถ้าคุณพ่อคุณแม่มาจากอุดรธานี ก็จะไปทำบุญด้วยกัน" <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    "บ้านเกิดจริงๆ ของผมอยู่ที่อุดรฯ พอมากรุงเทพฯ ก็ไม่ค่อยรู้จักวัด ไม่เหมือนอยู่ต่างจังหวัดที่จะไปวัดเป็นประจำ สำหรับวัดลานบุญ ผมไม่เคยมาแต่เคยได้ยินชื่อ ตั้งแต่สมัยเรียนหนังสืออยู่ที่ช่างศิลป์แถวลาดกระบัง พอมาแล้วก็รู้สึกว่าวัดนี้ร่มรื่นมีคลองที่มีน้ำใสเลี้ยงปลาได้"

    "ปกติผมจะทำบุญช่วงกลับไปต่างจังหวัด อย่างที่บอกวัดในกรุงเทพฯ ผมจะไม่ค่อยรู้จัก พอเข้ามาในวัดเราก็ไม่รู้ว่าจะไปหาพระที่ไหน แต่ปกติอยู่ต่างจัง หวัดจะไปทำบุญตักบาตรตอนเช้าแล้วคุยกับพระ" <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    "ด้วยความที่เราไม่ค่อยได้เข้าวัดพอมาทำบุญวันนี้แล้วก็รู้สึกว่าวัดนี้อยู่ไกลจากในเมืองก็เหมือนกับว่าเราได้มาพักผ่อน ไหว้พระ ทำบุญให้อาหารปลาแล้วสบายใจ ถึงแม้แดดจะร้อนแต่ติดคลองมีลมเย็นๆ พัดผ่าน"

    แถมยังบอกถึงประโยชน์ของการเข้าวัดว่า "ไหว้พระทำให้เรามีสมาธิขึ้น ก่อนหน้านี้ช่วงงานเร่งๆ เราไม่มีเวลานั่งคิดอะไรเลย ค่อนข้างเครียด คิดแต่ว่าภาพจะดีมั้ย จะมีอะไรผิดพลาดหรือเปล่า เราค่อนข้างเครียดมากเพราะบริษัทของเราไม่เคยทำหนังแอนิเมชั่นที่ฉายในโรงเลย ค่อนข้างเกร็ง แต่วันนี้เหมือนเราได้ปลดปล่อยทำใจให้มีสมาธิมากขึ้น สบายใจแล้ว พร้อมที่จะสู้กับงานต่อไปแล้วครับ"

    "การพักผ่อนถือเป็นสิ่งสำคัญมากนะครับ สำหรับคนทำงาน ยิ่งเราทำงานเกี่ยวกับการ์ตูนแอนิเมชั่น เราควรทำให้ตัวเองอารมณ์ดีอยู่เสมอ (หัว เราะ) มองโลกในแง่ดี จะได้ไม่เครียดมาก เพราะฉะนั้นเวลาว่างก็ควรพักและผ่อนคลายสมองครับ" ตู่กล่าวทิ้งท้ายได้น่าฟัง ทำงานหนักก็ต้องพักผ่อน

    ---------
    ที่มา:ข่าวสด
    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNeE1nPT0=&day=TWpBd09DMHdOQzB4TXc9PQ==
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...