พระสังข์เรียกทรัพย์ (ทองแดง) อ.ธรรมนูญ บุญธรรม สำนักสักยันต์ บัวแปดกลีบ จ.ชลบุรี

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย อังกูร, 16 ตุลาคม 2015.

  1. อังกูร

    อังกูร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +9
    พระสังข์เรียกทรัพย์ (ทองแดง) อ.ธรรมนูญ บุญธรรม สำนักสักยันต์ บัวแปดกลีบ จ.ชลบุรี

    สังข์ เป็นวัตถุที่เป็นสิริมงคลอยู่ในตัวเอง อันเนื่องมาจากเป็นสัตว์ทะเลที่กินแต่พืช จะเรียกว่ามังสวิรัติก็ได้ และมีผิวพรรณที่ขาวสะอาด หากเป็นสังข์ที่มีก้นเวียนเป็นทักษิณาวรรต(เวียนขวา)ก็ถือว่าเป็นมงคลดี นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ แต่ถ้าก้นเวียนเป็นอุตราวรรต(เวียนซ้าย) แบบนี้ถือว่ามีอานุภาพทางถอดถอนคุณไสย ไล่ผีชะงัดนัก

    สังข์ เป็นเทพศัสตราของพระนารายณ์หรือพระวิษณุ ซึ่งเป็นจอมเทพหนึ่งในสามของศาสนาพราหมณ์ นับถือกันว่าเป็นเทพแห่งความยุติธรรมและพิทักษ์รักษา อันเป็นงานที่ต่อเนื่องจากพระพรหมาผู้สร้างสรรค์ และจบที่องค์ศิวะผู้ทำลายรื้อถอนเพื่อให้ก่อเกิดการสร้างใหม่

    สังข์ จึงเป็นของมงคลที่นำมาใช้แม้แต่งานพระราชพิธีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อจะพระราชทานสิ่งใดก็ใช้น้ำสังข์รด คณะพราหมณาจารย์ก็ใช้ และยังถือกันมาในหมู่พราหมณ์และนักไสยศาสตร์ว่าสังข์เป็นหนึ่งในมงคลแปดสิ่ง ที่จะนำความสุข ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตมาให้ผู้ได้รับครอบครอง

    แม้แต่หลวงพ่อพิณ อินทสโร วัดอุบลวรรณาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ยอดพระเถระผู้สำเร็จยันต์หนุมานเชิญธงชนิดที่เรียกว่า ตัวจริงเสียงจริง ท่านก็ยังเคยสร้าง"เหรียญมงคลแปด" เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ศิษยานุศิษย์ คนที่มีเหรียญนี้ในครอบครองแล้วเกิดเคราะห์หามยามร้าย ไม่ต้องไปให้ใครรดน้ำมนต์เลย เพียงนำเหรียญมงคลแปดของหลวงพ่อพิณแช่น้ำทำน้ำมนต์อาบรดตัวเอง ก็เคราะห์หายคลายโศก โรคภัยคลี่คลายไปได้อย่างมหัศจรรย์ จึงเป็นที่เลื่องลือกันในหมู่ศิษย์ยิ่งนัก

    อาจารย์ธรรมนูญ บุญธรรม ได้เคยศึกษามนต์บทสำคัญมาจากอาจารย์ทองหล่อ พงษ์แพทย์ ผู้เป็นอาจารย์ใหญ่ โดยบัญชาของท่านย่าเฒ่านันทมาตา มนต์บทนี้ชื่อ"จินดามณี" มีอานุภาพเรียกเนื้อเรียกปลาได้จริง จริงดังว่าไม่ใช่หลับตาฝัน แต่ไปนั่งบริกรรมทดลองกันที่บึงพระรามในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาแล้วตั้งแต่หลายสิบปีก่อน

    ผลปรากฏคือ ฝูงปลาขึ้นมาออกันที่ผิวน้ำ ฮุบน้ำดังโผงผางลั่นบึง หากจะลงไปช้อนคงได้จำนวนมหาศาล เรียกได้ว่ามาหมดทั้งปลา ทั้งปู สรุปว่าเรียกปลาก็มาแล้ว ยังขาดแต่เนื้อ นึกได้เพียงครู่เดียวเสียงพงหญ้าถูกแหวกดังซ่า ๆ ก็แว่วขึ้น เสียงซู่ซ่านั่นตรงดิ่งมาทางคณะศิษย์อาจารย์ทองหล่อ แล้วมันก็โผล่ออกมา งูเหลือมตัวเท่าโคนขา มันพุ่งปราด ๆ เข้าหาคนบริกรรม "มนต์จินดามณี" จนตบะแตกวิ่งหนีน้ำบานกันไปคนละทิศคนละทาง

    ครั้นภายหลังอาจารย์ธรรมนูญได้ร่ำเรียนไว้ก็ยังมิได้ใช้ทำอะไร มาวันนี้ท่านปรารภว่าอายุขัยก็มากแล้ว สังขารก็ร่วงโรย หากไม่ทำอะไรบรรจุมนต์สำคัญนี้ไว้ภายหน้าก็เกรงจะสูญหาย เลยดำริทำ "พระสังข์เรียกทรัพย์" ขึ้น แล้วปลุกเสกด้วยมนต์จินดามณีที่ได้รับถ่ายทอดมาจากอาจารย์ทองหล่อ เพื่อให้ศิษย์ได้ใช้ในยามที่เศรษฐกิจย่ำแย่เช่นนี้ เป็นทั้งเครื่องขลังและเป็นทั้งกำลังใจ กำหนดสร้างขึ้นเพียงสองเนื้อคือ

    สัตตโลหะ 108 องค์
    ทองแดง 400 องค์

    ท่านใดสนใจ ผมมีเนื้อทองแดง ให้เช่าบูชาเพียงองค์ละ 599 บาทเท่านั้น สนใจติดต่อคุณเอก 085-989-6000 หรือ Line ID: ankoon.c
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3918.JPG
      IMG_3918.JPG
      ขนาดไฟล์:
      311 KB
      เปิดดู:
      327
    • IMG_3920.JPG
      IMG_3920.JPG
      ขนาดไฟล์:
      300.8 KB
      เปิดดู:
      324
    • IMG_3923.JPG
      IMG_3923.JPG
      ขนาดไฟล์:
      286.1 KB
      เปิดดู:
      393
    • IMG_3924.JPG
      IMG_3924.JPG
      ขนาดไฟล์:
      277.2 KB
      เปิดดู:
      283
    • f 3.JPG
      f 3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      195.6 KB
      เปิดดู:
      301
  2. chukit1967

    chukit1967 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +218
    มีมนต์จินดามณีแถมด้วยมั้ยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...