พระกริ่งศิรากาศ ภปร "พระกริ่งยอดแห่งฟ้า"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 13 พฤศจิกายน 2007.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    พระกริ่งศิรากาศ ภปร "พระกริ่งยอดแห่งฟ้า"

    posted on 01 Oct 2007 10:56 by javapor
    มงคลวโรกาสที่ยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศคือ วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี อันเนื่องด้วยเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ครบการครองราชสมบัติ 60 ปี มีพระราชพิธีเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่และกว้างขวางทั่วทั้งประเทศ เป็นวันมหาปีติของปวงชนชาวไทย ข้าในพระบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาปีนี้ นิตยสารลานโพธิ์ได้นำภาพ พระกริ่งศิรากาศ ซึ่งเป็นพระกริ่งที่มีนามมงคล แปลว่า ยอดแห่งฟ้า มาเป็นปก พระกริ่งศิรากาศเป็นพระกริ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน ภปร ไว้ที่ผ้าทิพย์ และทรงเสด็จเททองพระพุทธรูปให้แก่มูลนิธิคุ้มเกล้า ชนวนส่วนหนึ่งได้นำมาสร้างพระกริ่งศิรากาศและวัตถุมงคลชุดมูลนิธิคุ้มเกล้า ส่วนพิธีพุทธาภิเษกนั้นได้จัดให้มีขึ้นที่สนามหลวงเป็นเวลา 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก นับเป็นมงคลวัตถุชุดที่น่าสนใจมาก เนื้อหารายละเอียด ปรากฏอยู่ในฉบับนี้แล้ว ท่านนาวาอากาศเอก อภิชัย ศักดิ์สุภา ได้เขียน ไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยที่เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา นิตยสารลานโพธิ์จึงขอนำภาพ พระกริ่งศิรากาศ ภปร มาขึ้นปกเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีคุณูปการมหาศาลแก่พระศาสนาและประชาชนาชาวไทยให้ร่มเย็นเป็นสุขสืบต่อมาจนทุกวันนี้ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน... (บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ 964 เดือนธันวาคม 2549 โดย... สุธน ศรีหิรัญ)

    [​IMG]
    <TABLE width="90%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext>ตามที่เคยได้ลงไว้ในหน้ามีข่าวมาบอก เปรยๆไว้ว่า มีเวลาว่างๆจะค้นหาประวัติ เสาะหาของดี ที่น่าบูชาไว้เป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว โดยที่ค่านิยมยังไม่ได้สูงมากจนเกินไปนักนะครับ แต่อีกหน่อยก็ไม่แน่ เพราะ พระกริ่งรุ่นนี้เป็นพระกริ่งที่ดีเยี่ยมยอด ทั้ง
    &middot; เจตนาการสร้างเพื่อการกุศลอย่างแท้จริง &middot; ผู้สร้างดี ผู้ปลุกเสกนั้นก็เยี่ยมไม่ว่าจะเป็น สมเด็จพระสังฆราชเจ้า ถึง 2 องค์เลยทีเดียว แถมยังมีเกจิปลุกเสกหมู่ทั้ง 4 ภาครวมแล้วนับ 1000 องค์ &middot; มวลสารยอด ชนวนเยี่ยม &middot; พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จเททองปฐมฤกษ์เป็นชนวน และ เสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีปลุกเสกครั้งยิ่งใหญ่ที่สนามหลวงด้วย โดยการปลุกเสกนั้นมีติดต่อกันถึง 4 วันเลยทีเดียวครับ &middot; อายุการสร้างเก่าแล้วคือ ตั้งแต่ปี 24 ปัจจุบันนี้ก็ราวๆ เกือบ 30 ปีแล้วนะครับ
    ว่าแล้วเราไปดูประวัติกันดีกว่า รุ่นนี้แหละครับ น่าเสาะหาบูชาเพราะ ค่านิยมยังไม่สูงจนเกินไปนักนะครับ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    [​IMG]
    <TABLE width="90%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext>
    ที่มาของวัตถุมงคล
    ในปี 2528 ได้มีการเปิด อาคารคุ้มเกล้า ซึ่งเป็นอาคารรักษาพยาบาลผู้ป่วยของโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ในการรณรงค์หาทุนสร้างอาคารคุ้มเกล้า และจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยไว้ใช้ในอาคารครั้งนั้น ทางกองทัพอาการได้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น
     
  2. pkomsan

    pkomsan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    6,206
    ค่าพลัง:
    +21,300
    หากท่านใดสนใจ กริ่งคุ้มเกล้ามหามงคล องค์สวย
    ลองคลิ๊กเข้าไปดูได้ที่

    http://www.tarad.com/supawich/product.php?cat=165277&lang=th

    (b-deejai)
     
  3. โดเรมอนมหาลาภ

    โดเรมอนมหาลาภ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,166
    ค่าพลัง:
    +1,481

แชร์หน้านี้

Loading...