ผ้ายันต์รอยเท้า รุ่น 1 หลวงปู่บุญมี โชติปาโล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Muang99, 14 กุมภาพันธ์ 2024.

  1. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,251
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,519
    ผ้ายันต์รอยเท้า.jpg

    1.ผ้ายันต์รอยเท้า รุ่น 1 หลวงปู่บุญมี โชติปาโล วัดสระประสานสุข บูชา 3,299 บาท

    ผ้ายันต์รอยเท้า รุ่น 1 หลวงปู่บุญมี โชติปาโล เป็นวัตถุมงคลอีกชิ้นหนึ่ง ที่ผมสามารถสัมผัสถึงความศักดิ์สิทธิ์ของผ้ายันต์ผืนนี้ได้ และเป็นวัตถุมงคลผืนเดียวที่ได้มาจากการเช่าบูชาที่วัดสระประสานสุข จ.อุบลราชธานี

    ผมได้ไปทำบุญที่วัดสระประสานสุข อันเนื่องจากการไปทัวร์บุญที่จัดโดยนักเขียนมีชื่อ ที่ใช้ชื่อว่าภักดีภูริ นักเขียนในเครือหนังสือโลกทิพย์-โลกลี้ลับ ปีที่ไปทัวร์บุญ ประมาณปีพ.ศ 2543 ช่วงนั้นหลวงปู่บุญมีท่านยังดำรงสังขารอยู่

    คุณภักดีภูริ ได้เคยพูดไว้ว่า เกือบทุกครั้งที่สมเด็จพระราชินี(พระพันปีหลวง) เสด็จไปที่อุบลราชธานี มักจะไปกราบและสนทนาธรรมกับหลวงปู่บุญมี โชติปาโล

    คุณภักดีภูริยังได้เคยเล่าว่า หลวงปู่บุญมีท่านบำเพ็ญภาวนาจนภูเขาทั้งลูกสว่างไสวในยามค่ำคืน ซึ่งมีน้อยคนนักที่สามารถทำได้แบบนี้

    หลวงปู่ท่านเป็นพระที่มีบุญบารมี โดยวันที่ท่านเกิดก็เป็นวันมาฆบูชา และวันที่มรณภาพก็เป็นวันมาฆบุูชา

    นายตำรวจระดับพลเอก เคยรักษาการนายกรัฐมนตรี(สมัยทักษิณ) ก็มีบูชาพระเครื่องวัตถุมงคลหลวงปู่บุญมี โชติปาโล จำนวนหลายรายการ

    มีแค่ผืนเดียว หมดแล้ว หมดเลย หายากมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2024
  2. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,251
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,519
    พระเครื่องและวัตถุมงคลที่ให้บูชา รับประกันแท้ 100%
    ท่านที่ได้จองเอาไว้ จองได้ 5 วันครับ ถ้าเลยกำหนดแล้วไม่ได้โอนเงิน ก็ขอยกเลิกสิทธิ์การจองครับ

    ราคาบูชารวมค่าจัดส่งแล้ว

    บัญชีสำหรับโอนเงินนะครับ : ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 938-0-56058-3 ชื่อบัญชี เมธา รุ่งพัฒนพันธ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2024
  3. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,251
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,519
    ต่ออายุ.jpg

    • ทำพิธีต่อพระชนมายุถวายแด่สมเด็จพระสังฆราช

    มีเหตุการณ์ปาฏิหาริย์อีกเรื่องหนึ่งที่โจษขานกันไปทั่ว กล่าวคือ เมื่อครั้งที่มีงานมหาพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งคชวัตร และพระรูปเหมือนสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (เจริญ สุวัฑฒโน) สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ ๑๙ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ พรรษา (ภายหลังจากที่ทรงหายจากอาการพระประชวรหนักจนจวนเจียนจะสิ้นพระชนม์ แต่ทรงเจริญอิทธิบาท ๔ จนสามารถเจริญพระชนมายุต่อมาได้โดยสวัสดิภาพอย่างน่าอัศจรรย์ไม่นาน) ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ ๒๖ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๔๖ โดยครั้งนั้น “พระภาวนาวิศาลเถร (หลวงปู่บุญมี โชติปาโล)” พระอริยเจ้าผู้มีพลังจิตเข้มขลังยิ่งแห่งวัดสระประสานสุข จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับอาราธนามานั่งปรกอธิษฐานจิตในพิธีพุทธาภิเษกด้วย

    เมื่อพิธีพุทธาภิเษกเสร็จสิ้น หลวงปู่บุญมีได้ลุกจากอาสนะสงฆ์ที่นั่งอยู่ แล้วเดินตรงเข้ามาหา ยืนต่อเบื้องพระพักตร์ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ โดยมิได้ทรุดกายลงกราบ พร้อมกับเอาผ้าขนหนูผืนน้อยที่ไว้สำหรับเช็ดหน้าเช็ดปากลูบไล้เช็ดตามพระวรกาย ตั้งแต่พระเศียร (หัว) พระพักตร์ (หน้า) วนไปวนมาอยู่หลายรอบ เสร็จแล้วลงมาที่พระพาหา (ไหล่) พระกร (แขน) และพระอุระ (หน้าอก) อย่างที่ไม่มีใครนึกฝันหรือคาดคิดมาก่อน สร้างความตกตะลึงพรึงเพริดให้บังเกิดขึ้นแก่ศิษย์อุปัฏฐากของท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ และทุกๆ คนที่ไม่ทราบความนัยเป็นอย่างยิ่ง และเมื่อเห็นทุกๆ คน (ยกเว้นแต่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ) บังเกิดความสงสัยแปลกใจอย่างเต็มที่ ศิษย์ติดตามของหลวงปู่บุญมีจึงกราบทูลชี้แจงในอริยาการดังนั้นมาทีเดียวว่า “หลวงปู่กำลังทำพิธีต่อพระชนมายุถวายแด่ฝ่าพระบาทอยู่ ขอรับกระหม่อม”

    เมื่อถึงที่สุดแห่งการพิธี หลวงปู่บุญมีได้ก้มลงกราบที่พระอุระ (หน้าอก) โดยมิได้พูดอะไรออกมาแม้แต่คำเดียว ขณะที่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ เองก็มิได้ออกพระวาจา หรือแสดงอาการหลบเลี่ยงอย่างไม่สบพระทัยแต่อย่างใดทั้งสิ้น จากนั้นหลวงปู่บุญมีก็ได้กุมพระหัตถ์ (มือ) ทั้งสองของท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ขึ้นอธิษฐานเหมือนหนึ่งจะถวายพระพรให้ทรงพระเจริญด้วยพระชนมายุยิ่งยืนนานกว่า ๑๐๐ พระวัสสา ค้ำชูบูชาคุณบวรพระพุทธศาสนาให้สถาพรสืบต่อไปตราบชั่วจิรกาลเป็นปัจฉิมวาระ

    แม้จะมีพรรษายุกาลมากกว่า แต่หลวงปู่บุญมีก็ก้มลงกราบแทบองค์ของท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ อย่างนอบน้อมในพระคุณธรรมอันประเสริฐสุด เป็นที่ประทับตาประทับใจแก่พุทธศาสนิกชนทุกผู้ทุกนามที่มีบุญได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนั้นเป็นอย่างยิ่ง

    โดยเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ศิษย์ติดตามของหลวงปู่บุญมีระบุว่า เป็นการทำพิธีต่อพระชนมายุถวายแด่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ก่อนที่หลวงปู่บุญมีจะละสังขารด้วยอาการอันสงบ เมื่อวันศุกร์ที่ ๔ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๔๗ หลังจากเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนั้นเพียง ๘ เดือนเท่านั้น

    หมายเหตุ : เรื่องการทำพิธีต่อพระชนมายุฯ นี้ได้รับการตีพิมพ์ลงในหนังสืออิทธิฤทธิ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2024
  4. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,251
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,519
    ถ้าสนใจจริง พูดคุย ต่อรองได้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...