"ปู"ควง"คุณแม่ฉวี" สะเดาะเคราะห์ต่อดวง

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย omio, 12 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. omio

    omio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,213
    [FONT=Tahoma,][/FONT] ​


    [​IMG]



    [FONT=Tahoma,]ใครจะคิดว่าสาวลูกครึ่งเปรี้ยวจี๊ดอย่างสาว "ปู" ไปรยา ลุนด์เบิร์ก จะเชื่อเรื่องดวงชะตาโชคลางถึงขั้นโร่ไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ [/FONT]​



    [FONT=Tahoma,]โดยควงแขน คุณแม่ฉวี ซิมมอนด์ส พร้อมด้วย คุณลุงเอนก สวนดอกไม้ ไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาชีวิต ที่วัดสร้อยทอง ย่านพระราม 7 [/FONT]



    [FONT=Tahoma,]ช่วง สายๆ แดดอ่อนๆ ปูพร้อมคุณแม่ฉวีและคุณลุงเอนก ก็มาถึงวัดด้วยรถบีเอ็มฯ คันงาม โดยมีคุณลุงเอนกนำทีมตรงไปยังศาลาเพื่อซื้อเครื่องถวายสังฆทาน[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]ก่อน จะทำพิธี ทั้งสามก็ได้ฟังพระเทศน์ก่อน จากนั้นถวายสังฆทาน ต่อด้วยพิธีสะเดาะเคราะห์ โดยมีลูกวัดนำผ้าขาวมาคลุมตัวให้ แล้วพระท่านก็จับชายผ้าสวดมนต์ต่อดวงชะตา สวดมนต์จบพระดึงผ้าขาวออก แล้วพรมน้ำมนต์พร้อมเจิมหน้าผากให้[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]หลังเสร็จสิ้นพิธี หน้าตาของหนูปูก็ดูแช่มชื่นขึ้นมาทันที [/FONT]



    [FONT=Tahoma,]ยังไม่ทันออกจากศาลาวัด หนูปูก็กระซิบคุณแม่ ขอให้เช่าพระพุทธรูปเพื่อนำไปบูชาที่อังกฤษให้ด้วย [/FONT]



    [FONT=Tahoma,]จาก นั้นคู่แม่ลูกก็เดินไปริมน้ำเพื่อซื้อปลา เต่า กบ และนก ปล่อยลงในคลองข้างวัด แล้วก็ซื้อดอกไม้ธูปเทียน เพื่อไหว้พระในโบสถ์ เติมน้ำมันตะเกียง และเสี่ยงเซียมซี[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]ใบเซียมซีออกมาแย่หน่อย หนูปูมีสีหน้าไม่ค่อยสู้ดี ถามว่าในใบเซียมซีทำนายไว้ว่าอย่างไร ปูกล่าวว่า "เขาเขียนประมาณว่ามีเจ้ากรรมคอยตาม ปูไม่อยากได้ใบนี้ ทำยังไงดี" <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG][/FONT]


    [FONT=Tahoma,][/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​



    [FONT=Tahoma,]คุณลุงเอนกรีบแนะนำให้เอาใบเซียมซีดังกล่าวฝากไว้ที่แท่นพระพุทธรูปเพื่อแก้เคล็ด [/FONT]



    [FONT=Tahoma,]วางใบเซียมซีฝากไว้แล้ว ดาราสาวก็ออกมาเคาะระฆังข้างโบสถ์ เป็นอันเสร็จการทำบุญ[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]ก่อน กลับหนูปูได้เผยถึงที่มาในการทำบุญว่า "วันนี้มาถวายสังฆทาน และทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตาชีวิต แล้วก็ปล่อยนก ปล่อยปลา กบ เต่า ซึ่งที่ผ่านมา ปูไม่เคยทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตามาก่อน ครั้งนี้ครั้งแรก"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]"ที่มาทำเพราะมีหมอดูมาทักว่าภายในเดือนนี้ ปูจะประสบอุบัติเหตุทางรถ ปูเลยขอให้คุณแม่พามาทำบุญค่ะ"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]"ทำ แล้วก็รู้สึกดี สบายใจขึ้น ต่อไปก็ไม่ต้องคิดมากหรือกังวลอะไรอีก เมื่อมีคนทักเราก็มาทำเพื่อความสบายใจ ถือโอกาส มาทำบุญด้วย เพราะตอนอยู่ต่างประเทศไม่ได้ไปทำบุญเลย ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีค่ะ"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]ถามว่าจริงๆ ปูนับถือศาสนาคริสต์ไม่ใช่ เหรอ ดาราสาวแจง "ปูนับถือทั้งคริสต์และพุทธค่ะ ตอนเด็กคุณแม่พาไปวัดพระแก้ว พาไปปล่อยนกค่ะ"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]แล้วเชื่อเกี่ยวกับเรื่องดวงชะตาโชคลางไหม "เชื่อค่ะ ปูเป็นคนที่เชื่อเรื่องพวกนี้ เป็นคนวิตกจริตอยู่แล้ว และก็เป็นคนกลัวผีด้วยค่ะ"<TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG][/FONT]


    [FONT=Tahoma,][/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​



    [FONT=Tahoma,]เห็นว่าเช่าพระไปบูชาที่อังกฤษ "ค่ะ ให้ท่านไปคุ้มครอง บ้านที่อังกฤษเก่าแล้วปูเจอเหตุการณ์แปลกๆ เลยกลัว อยากได้พระไปบูชา"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]"ส่วน ที่มาทำบุญและทำพิธีสะเดาะเคราะห์วันนี้จริงๆ ช่วงนี้ปูสุขภาพไม่ค่อยดี เป็นโรคกระเพาะ ไม่สบายบ่อยปวดท้องทั้งวัน ก็อยากทำบุญสะเดาะเคราะห์เสริมดวงให้ตัวเองบ้าง"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]เป็นปีชงหรือเปล่า "ไม่ใช่ค่ะ ปีที่แล้วปูชงเต็มๆ เรื่องเยอะเต็มไปหมด สุขภาพไม่ดีด้วย"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]วันนี้ขอพรพระด้วย ขออะไรเอ่ย "ใช่ค่ะ วันนี้ขอเรื่องสุขภาพอย่างเดียวเลย ขอให้สุขภาพดี ไม่ได้ขอเรื่องงานหรือความรักเลยค่ะ"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]แหมก็เรื่องความรักน่ะฉลุยอยู่แล้วนี่[/FONT]





    [FONT=Tahoma,]รัก"แม่"ต้องดูแลตัวเองได้[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]หลังคุยกับหนู "ปู-ไปรยา" แล้ว ก็ปลีกตัวมาคุยกับ คุณแม่ฉวี ซิมมอนด์ส ถึงการพาลูกสาวมาทำบุญในครั้งนี้ โดยคุณแม่กล่าวว่า [/FONT]



    [FONT=Tahoma,]"ไม่ รู้ว่าเขาไปดูดวงจากที่ไหนมา แล้วเขาไม่สบายใจ ขอให้คุณแม่พามาทำบุญ เลยพาเขามาเขาจะได้สบายใจก่อนที่จะบินกลับไปเรียนที่อังกฤษในวันที่ 25 ม.ค."[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]"คุณแม่ก็บอกเขาว่าไม่ต้องคิดมาก เดี๋ยวก่อนกลับหม่ามี้จะพาไปทำบุญ ก่อนหน้านี้ก็พาเขาไปอาบน้ำมนต์ และก็พาไปลาตากับยายที่บ้านด้วยค่ะ ซึ่งคุณแม่เคยพาเขาไปอาบน้ำมนต์กับหลวงพ่อที่นับถือที่วัด จ.อ่างทอง แถวบ้าน แล้วก็ทำบุญบ้าน แต่ไม่เคยมาวัดนี้"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]ถามว่าเป็นห่วงอะไรลูก สาวคนนี้บ้าง คุณแม่ฉวีกล่าวว่า "เป็นห่วงทุกอย่างค่ะ คิดถึงเขาทุกวัน เป็นห่วงเรื่องการใช้ชีวิตที่โน่น มันไม่สบายแบบบ้านเรา ต้องช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]บินไปเยี่ยมเขาบ่อยไหม "ไม่บินเลย เพราะคุณแม่ไม่ชอบขึ้นเครื่องบินไปไหนไกลๆ เขารักแม่เขาก็ต้องดูแลตัวเองได้ ต้องโต"[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]"รัก แม่ก็ต้องทำได้ใช่ไหม" คุณแม่หันไปถามลูกสาวที่ยืนฟังอยู่ข้างๆ จากนั้นก็กล่าวต่อว่า "ทุกเรื่องเวลาที่เราพูด เราจะใช้สายตาจิกต่อกัน รักแม่ต้องทำได้" ว่าแล้วก็ปรายตาจิกลูกสาว[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]อย่างมาทำบุญที่วัดใน วันนี้ ได้ขอพรอะไรให้ลูกสาวบ้าง "ขอให้ปูมีความสุข หายจากโรคกระเพาะ และก็ให้เอาปริญญามาฝากคุณแม่ แค่นี้คุณแม่ก็พอใจแล้ว อย่างอื่นไม่ต้องการอะไรตอนนี้ค่ะ" คุณแม่ฉวีกล่าว[/FONT]



    [FONT=Tahoma,]หน้า 17[/FONT]​
     

แชร์หน้านี้

Loading...