ปาฏิหาริย์!!"กระดูกแม่"ของ..แดง-บุษปรัชต์ ถวัลย์วิวัฒน์กุล

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 14 ธันวาคม 2008.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    ปาฏิหาริย์!! กระดูกแม่ ของ...แดง-บุษปรัชต์ ถวัลย์วิวัฒน์กุล



    [​IMG]







    แดง-บุษปรัชต์ ถวัลย์วิวัฒน์กุล ศิลปินชื่อดังแห่งวงโฮป มีความเชื่อว่าชีวิตที่ประสบความสำเร็จมาถึงวันนี้มาจากความกตัญญู เนื่องจากความตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณจะทำให้จิตใจของตนสูงขึ้น แล้วเกิดเป็นสมาธิ เกิดเป็นอำนาจจิตจากกุศลกรรม จิตจะโน้มสู่จิตตรานุภาพตามธรรมชาติ


    [​IMG]


    ดังนั้น เราฝึกจิตให้จนเป็นนิสัย ทั้งกาย วาจา ใจ ปฏิบัติจนทุกสิ่งออกมาจากใจ ไหลออกมาเอง ทั้งความจงรักภักดิ์ดี ความจริงใจ ความเมตตา หากเรารู้จักความกตัญญู ชีวิตก็จะไม่ตกอับ ส่วนความกตัญญูที่ว่าคือ การแขวนกระดูกแม่ติดตัว


    [​IMG]



    นางบุษปรัชต์ เล่าว่า วันนี้ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนสิ่งหนึ่งที่ต้องมี กระดูกแม่ ติดตัวตลอดเวลา ที่ผ่านมายังไม่เคยลืมที่แขวนติดตัวเลยสักครั้งเดียว มีความรู้สึกว่าการแขวนกระดูกแม่แล้วมันเหมือนเป็นกำลังใจให้กับตัวเรา ยิ่งวันไหนมีความรู้สึกท้อไม่มีกำลังใจ นึกถึงแม่ จริงๆ นึกถึงแม่ก็เหมือนได้นึกถึงพระ ทำแบบนี้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว วันนี้ยังเชื่อว่าแม่ยังอยู่กับเรามาตลอดเวลา ผลจากที่ได้ทำตรงนี้ได้ตกมาถึงลูกสาวคนเล็กคือลูกศร(วฤทธรัชต์ ถวัลย์วิวัฒนกุล) พอลูกสาวคนนี้จะขึ้นเวทีร้องเพลงครั้งใดก็จะบอกกล่าวกับคุณยายเสมอว่า จะขึ้นเวทีแล้วเพื่อช่วยให้ทำงานนั้นผ่านไปได้ด้วยดี ขณะเดียวกันก่อนนอนทุกคืนหรือไปไหนก็ตามจะขอพรจากแม่ให้คุ้มครองในการเดินทาง พร้อมกับไปไหนก็ขอให้พบแต่คนที่ดีๆ คิดดี ทำดี ปลอดภัยจากภัยอันตราย

    สำหรับพระเครื่องที่แขวนติดตัวประจำ คือ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เวลาจะเดินทางไปไหรจะต้องแขวนองค์นี้ติดตัวตลอดอีกเช่นกัน เพราะมีความรู้สึกว่าชีวิตนี้ขาดไม่ได้ นอกเหนือจากนี้ยังแขวนพระพุทธโสธร และหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ พระเครื่องหรือกระดูกแม่ก็เป็นการเตือนสติเราว่า อย่าทำอะไรที่ผิดศีล พระหรือพ่อแม่ก็จะเห็นสิ่งที่เราทำไม่ดีทั้งหมด พอคิดได้แบบนี้ก็ทำให้ไม่ประมาทกับชีวิต ที่ผ่านมาต้องเดินสายไปร้องเพลงตามต่างจังหวัดก็จะไปไหว้พระทำบุญขอพรที่วัดเป็นประจำ


    [​IMG]



    "วันนี้เรารู้ว่าวันหนึ่งเราก็ต้องจากโลกนี้ไปแล้ว แต่วันนี้บอกตามตรงว่า เรายังไม่พร้อมที่จะไป เพราะเรายังมีลูกๆ ที่ต้องดูแล คิดเสมอว่าคงไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า วันหนึ่งเราทุกคนก็ต้องจากโลกนี้ไป ก่อนหน้านี้เคยคิดมาตลอดว่า วันหนึ่งจะตอบแทนบุญคุณแม่ให้ได้ ไม่ว่าวันใดวันหนึ่งจะดูแลแม่ แต่ความจริงท่านจากเราเร็วไป จึงไม่มีอะไรแน่นอน เพราะจริงๆ แม่ไม่เคยเอาเปรียบพี่น้อง ไม่เคยเอาเปรียบสังคม แม่มีแต่สิ่งดีๆให้ สอนลูกก็สอนแต่เรื่องดีๆ ให้เราคิดดีทำดี ขนาดมีคนเราเอาเปรียบเรา แม่จะปลอบว่าไม่เป็นไรให้ทานเขาไป" นี่เป็นความเข้าใจในสัจธรรมชีวิต



    [​IMG]


    ส่วนเหตุการณ์เฉียดตายนั้นบุษปรัชต์ เล่าว่า เกิดขึ้นระหว่างเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตทางภาคใต้ ระหว่างที่รถตู้ขับไปถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก่อนที่เข้าสู่จังหวัดชุมพร ก่อนรถตู้ที่จะเกิดการพลิกคว่ำในระหว่างนั้นหลับอยู่ แต่ความรู้สึกของตัวเองใครจะเชื่อไม่เชื่อก็ขึ้นอยู่กับของแต่ละบุคคล เรารู้สึกว่ารถกำลังจะเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ ภาพที่เห็นนั้นมีคนมากมายมาคุ้มกันเราอยู่ จึงไม่มีความรู้สึกกลัวหรือไม่ร้องอะไรเลยกับเหตุการณ์วันนั้น คิดอย่างเดียวว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวเราก็ปลอดภัย แม้จะหลับตาแต่ก็รู้สึกว่ารถกำลังจะไหลลงข้างทาง


    [​IMG]


    "ได้ยินเสียงลูกสาวเรียกแม่ๆ เป็นอะไรหรือเปล่า เราก็รู้สึกทุกคนในครอบครัวไม่มีใครเป็นอะไรเลย จริงๆ เป็นคนเชื่อในสิ่งที่ทำมากกว่าจะเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วยเราได้ เราก็ต้องทำความดี เราไม่ทำมาหากินเลยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็คงไม่ช่วยเรา เราจะมีเงินมีทองโดยไม่ทำงานเลยก็เป็นไปไม่ได้ ส่วนตัวเป็นคนเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม คนเราเกิดมาจากธรรมชาติถ้าชาตินี้เราทำดีก็คือได้ดีกับตัวเรา ได้ดีกับคนรอบข้าง แต่พอถึงเวลาตายไปแล้ว ทุกๆอย่างที่เราไปกอบโกยเขามา ตายไปเราก็เอาไปไม่ได้ แต่ถ้าถามว่าชาติหน้ามีจริงไหมตรงนี้ก็บอกไม่ได้ เพราะเรายังไม่ตายก็เลยยังไม่รู้ว่าชาติหน้ามีจริงหรือเปล่า"นางบุษปรัชต์ กล่าวทิ้งท้าย

    เรื่อง สุทธิคุณ กองทอง /ภาพ อุทร ศรีพันธ์

     
  2. สงบระงับ

    สงบระงับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +2,919
    อนุโมทนาบุญค่ะ โดยส่วนตัวเชื่อเรื่องบุญกรรมอย่างไม่สงสัยไม่มีข้อแม้ ทุกวันนี้ก็กราบเส้นผมของแม่ประจำ เก็บบูชาไว้ในห้องพระ มีแม่เป็นแม่ชี ท่านได้หมดอายุขัยไปอย่างสงบท่านเชื่อมั่นศรัทธาในพระพุทธศาสนา ตราบจนลมหายใจสุดท้ายของท่าน และมั่นใจว่า ท่านได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ไม่ว่าจะทำบุญกุศลใดก็ระลึกถึงท่านให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญในทุกๆบุญ ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เมื่อส่งเงินเดือนไปให้ ท่านมักนำไปทำบุญใหญ่ๆ เช่น สร้างถาวรวัตถุในวัด และท่านจะเขียนจดหมายมาเล่าให้ฟังและให้เราร่วมอนุโมทนาบุญอยู่เสมอ บุญกรรมมีจริงค่ะ เชื่อมั่นเช่นนั้น
     
  3. magician2000bc

    magician2000bc สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +6
    อนุโมทนาครับ ส่วนของผมนอกจากพระแล้วก็ต้องมีชายผ้าถุงของเเม่ด้วยครับ
     
  4. AiriAngel

    AiriAngel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +12
    กระดูกแม่เก็บไว้ที่วัด อยากจะเอามาเก็บไว้กับตัวเอง แต่ยังไม่มีบ้านเลยค่ะ
     
  5. AiriAngel

    AiriAngel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +12
    กระดูกแม่เก็บไว้ที่วัด อยากจะเอามาเก็บไว้กับตัวเอง แต่ยังไม่มีบ้านเลยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...