นักธุรกิจสิงคโปร์"เลวิส โกฮ์" ศรัทธาพระไทย-มั่นใจวัตถุมงคล

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย paang, 7 พฤศจิกายน 2007.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เลวิส โกฮ์ (Lewis Goh) เลือดเนื้อเชื้อไขชาวสิงคโปร์สายพันธุ์แท้ ด้วยความที่เป็นคนหนุ่มมีไฟวัย 31 ปี มีจิตมุ่งมั่นตั้งใจทำงานสานต่อวิชาชีพด้วยใจรัก

    "คนสิงคโปร์ มีความเป็นอยู่ที่ต้องแข่งขัน ต้องต่อสู้ดิ้นรน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตให้เข้มแข็ง ผมก่อร่างสร้างตัว เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ระหว่างเรียนก็พยายามทำงานหาประสบการณ์ อะไรไม่รู้ก็ถามตลอด พอเรากล้าแกร่งพอที่จะออกสู่โลกภายนอก ผมออกมาลุยงานค้าขายอุปกรณ์แสง สี เสียง ที่ใช้ในผับ และเวทีคอนเสิร์ต"

    ก่อนจะเข้าสู่วงการธุรกิจอุปกรณ์แสงเสียง เลวิส โกฮ์ ผ่านชีวิตที่ลำบากลำบนมามากพอสมควร เคยเป็นดีเจ.อยู่ในดิสโก้เธคนานถึง 6 ปี สะสมประสบการณ์จนปีกกล้าพอที่จะท้าพิสูจน์

    "ผมมีความรู้เรื่องของลำโพงชนิดชำนาญ ไม่เคยเรียน ใช้วิธีถามเอา ใครรู้จริง ใครเก่งผมประกบทันที เราเรียนรู้แบบตั้งใจจริง มุ่งหวังเดินทางเดียว ทำให้ดีที่สุด เน้นความซื่อสัตย์ สุจริต มีความคุณธรรม มีเมตตา และให้อภัยตนเองเสมอ ถ้าทำงานผิดพลาด และที่สำคัญผมนับถือศาสนาพุทธ นับถือพระสงฆ์ในประเทศไทยมาก อนาคตผมอยากมาอยู่เมืองไทย อยากมาแต่งงานกับคนไทย เพราะคนไทยนิสัยดี ยิ้มเก่ง จริงใจ" <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เลวิส โกฮ์ มีความหวังที่อยากจะมาอยู่เมืองไทย และตั้งใจจะมาบวชในบวรพระพุทธศาสนา ด้วยความมุ่งมั่นศรัทธา ปรารถนาที่จะรับใช้พระพุทธศาสนา เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ยากไร้ ช่วยเหลือคนที่กำลังทุกข์ร้อนใจ ให้คลายทุกข์มีความสุขกับการเจริญจิตตภาวนาอย่างแท้จริง

    "ที่ผ่านมาผมเดินทางมาเมืองไทยเป็นประจำ ชอบเดินทางไปตามวัดต่างๆ พระสงฆ์ไทยจริงใจ มีจริยาวัตรที่งดงาม และส่วนใหญ่มีความเสียสละ อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือสร้างสรรค์ให้เจริญก้าวหน้า สร้างชุมชนให้มีความสุขในรสพระธรรม" <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เลวิส ศรัทธาท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ หลวงพ่อพูล หลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม นครปฐม เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร หลวงพ่อแขก วัดสุนทรประดิษฐ์ พิษณุโลก พระพรหมสุธี(เจ้าคุณเสนาะ) วัดสระเกศ

    "ผมแขวนเหรียญนพรัตน์นพคุณ สุดยอดเหรียญประจำวันเกิด และองค์พ่อจตุคามรามเทพ รุ่นหนึ่งในแผ่นดิน อนุสรณ์ 2 ปี หลวงพ่อพูลละสังขาร สององค์นี้แขวนสลับกันโดยตลอด ที่ผ่านมาธุรกิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง ผมอาราธนาขอพรจากท่านตลอด ชีวิตนี้มีแต่ขึ้นไม่มีลง และต้องเดินทางไปต่างประเทศเป็นประจำ บางทีเดือนละ 2-3 ครั้ง รู้สึกแคล้วคลาดปลอดภัยดี ที่สำคัญถ้าเมืองไทยมีพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล ผมจะเดินทางมาร่วมพิธีเสมอ ส่วนที่ชอบมากที่สุดคือการได้เข้าร่วมพิธีสวดนพเคราะห์เสริมบารมี เจิมนะเมตตามหามงคลตำรับหลวงพ่อพูล ทำแล้วสบายใจ มีกำลังใจขึ้นมากมายในชีวิตการทำงาน"

    ร้านของเลวิส ชื่อเซนต์โทร โปร ซาวด์ แอนด์ ไลต์ (CENTRO PRO SOUND AND LIGHT) ตั้งอยู่ที่ซิมหลิ่มทาวเวอร์ (Sim Lim Tower) เป็นร้านที่อุปกรณ์แสงสีเสียงครบวงจรและใหญ่ที่สุดในประเทศสิงคโปร์ เป็นที่ยอมรับของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

    ธุรกิจของเลวิสเจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จได้จวบจนทุกวันนี้ เนื่องเพราะยึดหลักคำสอนของครูบาอาจารย์ที่ว่า "ทำอะไร ต้องทำจริง และต้องคิดดี ทำดี สม่ำเสมอ"



    ที่มา www.khaosod.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...