"ธรรมะ"นำทางสู่"นางสาวไทยปี53

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย ธิดารัตน์, 25 ตุลาคม 2010.

  1. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    " ธรรมะ"นำทางสู่...


    นางสาวไทยปี53




    [​IMG]







    [​IMG]













    ปิดฉากลงพร้อมๆ รอยยิ้มแห่งความสุขสมหวังแล้ว สำหรับเวทีสรรหา "นางสาวไทย" ประจำปี 2553 ที่รับทราบกันโดยถ้วนหน้าว่า ปีนี้สาวเหนือจากนครเวียงพิงค์วัย 20 ปี "กิ๊ฟ" กฤชกร หอมบุญญาศักดิ์ คือ ผู้ครองมงกุฎเกียรติยศ สายสะพาย

    และรางวัลมูลค่านับล้าน ทั้งยังพ่วงด้วย 3 ตำแหน่งซึ่งได้แก่ มิสอินเทลลิเจนท์, มิสบอดี้เพอร์เฟกท์ และรางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน เป็นเครื่องหมายการันตีความเพียบพร้อมและงดงามอย่างยั่งยืน ตรงตามคอนเซ็ปต์ของการจัดงานในครั้งนี้

    นอกจากจะพกพารูปร่างหน้าตา ความสามารถ และตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2553 เป็นคาถาให้ตัวเองมีความมั่นใจพอจะก้าวเข้ามาเปิดประสบการณ์ให้ชีวิตตัวเอง ในช่วงระหว่างการปิดภาคการศึกษา บนเวทีนางสาวไทยแล้ว "กิ๊ฟ" กฤชกร บอกว่า เธอยังใช้หลัก "ธรรมะ" นำทางจนสามารถก้าวสู่จุดหมายปลายฝันที่วาดหวังไว้

    "ถามว่าคาดหวังไหมกับการประกวดครั้งนี้ กิ๊ฟก็หวังไว้เหมือนกันว่าอยากมีโอกาสได้รับเลือกเป็นนางสาวไทย แต่ถึงไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะถือว่าเป็นการหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในช่วงปิดเทอม โดยกิ๊ฟตีโจทย์ ความงามอย่างยั่งยืนว่า เป็นความงามที่อยู่บนพื้นฐานของจริยธรรม เพราะการดำเนินชีวิตอย่างมีจริยธรรม นอกจากชีวิตจะมีความสุข ยังทำให้จิตใจของเราแจ่มใส และเมื่อเรามีจิตใจที่แจ่มใส สดชื่น ความงามก็จะเผยออกมาจากภายใน" นางสาวไทยหมาดๆ กล่าว
    ภายใต้ความคิดและความเชื่อที่ว่า "จริยธรรม" จะสามารถนำมาซึ่งความสุขได้ นางสาวไทยลำดับที่ 46 บอกว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ "ธรรมะ" ที่ครอบครัวใช้เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างปัญญาให้ลูก

    "กิ๊ฟได้ครอบครัวพาเข้าสู่หลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา โดยปกติคุณพ่อคุณแม่ก็มักชอบทำบุญบ่อยๆ โดยเฉพาะการไปปฏิบัติธรรมที่ สำนักปฏิบัติธรรมราชทรัพย์เทวสถาน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ที่บ้านเกิด ขณะเดียวกันตัวกิ๊ฟเองก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือในใจนอกเหนือจาก คุณพ่อคุณแม่และในเวลาต่อมาเมื่อได้ทดลองปฏิบัติก็เกิดความเชื่อว่า ใครก็ตามหากปฏิบัติตนให้มีคุณธรรม จริยธรรมอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นทั้งยังต่อยอดไปถึงคุณภาพของสังคมอีกด้วย"

    นับตั้งแต่วันนี้แม้จะต้องดำเนินชีวิตในฐานะนางสาวไทย ทำหน้าที่ช่วยประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์อันดีงามให้แก่ประเทศ รวมถึงการช่วยเหลือสังคมเป็นระยะเวลาหนึ่งปี นิสิตจุฬาฯ สาขานิเทศศาสตร์ บอกว่า เธอยังมีหน้าที่หลักอีกประการที่ต้องทำในฐานะลูก นั่นคือ การดูแลคุณพ่อคุณแม่ให้สุขสบาย

    "ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ดูแลกิ๊ฟมาอย่างดี โดยเฉพาะคำสอนซึ่งท่านหมั่นบ่มเพาะเกี่ยวกับเรื่องการทำความดีและเรื่อง เกี่ยวกับวัฒนธรรมมาโดยตลอด กิ๊ฟจึงเชื่อว่าที่ตัวเองก้าวมาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะคำสอนของคุณพ่อคุณแม่ จึงตั้งใจว่านอกจากมอบรางวัลที่ได้รับครั้งนี้ให้แก่ท่านทั้งสองแล้วก็จะพา ท่านไปทำบุญ นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม ที่เชียงใหม่เป็นอันดับแรก จากนั้นก็จะทำหน้าที่ในตำแหน่ง รวมถึงการช่วยเหลือเด็ก คนชรา และผู้ประสบภัย เท่าที่กำลังความสามารถและเวลาจะเอื้ออำนวย" ลูกสาวคนสวยของคุณพ่อวงศพันธ์ และคุณแม่พัทธนันท์ หอมบุญญาศักดิ์ กล่าวด้วยรอยยิ้มซึ่งเต็มไปด้วยความสุข

    ...ก็ได้แต่หวังว่า เมื่อ "จริยธรรม" นำทางให้ "กิ๊ฟ" กฤชกร หอมบุญญาศักดิ์ ก้าวสู่ตำแหน่ง "นางสาวไทย ประจำปี 2553" ตามความฝันแล้ว จะเป็นพลังให้ผู้หญิงคนนี้นำไปต่อยอดสู่งานเพื่อสังคมตามที่วาดหวังต่อไป...

    ขอขอบคุณ...www.komchadluek.net
     
  2. Peace in mind

    Peace in mind เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +370
    ชอบตั้งแต่เห็นตอบคำถามรอบก่อนเข้าชิง ตอบได้ดี และตอบคำถามสุดท้ายได้ถูกใจมาก อีกทั้งท่าทางยังเป็นธรรมชาติมาก ไม่แอ๊บสวย ไม่แสดงความดีใจจนเนื้อเต้น หรือ น้ำตาไหล แบบนางสาวไทยคนที่ผ่าน ๆ มา อยากให้มีน้อง ๆ น่ารัก ๆ แบบนี้เยอะ ๆ ในเมืองไทย คนมีธรรมะประจำใจ อย่างไรก็สวย ความสวยจากใจมันคงทนกว่าความสวยที่ตาเห็น ^_^
     

แชร์หน้านี้

Loading...