"ต๋อง"เผยเคล็ดแชมป์ คืนฟอร์มเพราะธรรมะช่วยขัดเกลา

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย paang, 14 พฤษภาคม 2009.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    [​IMG]

    กลับมาจากเมืองจีน พร้อมผลงานความสำเร็จ ด้วยแชมป์สนุ้กเกอร์เอเชีย เป็นการคว้าแชมป์รายการนี้มาครองสมัยที่ 3 ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น ยังได้สิทธิ์ไปร่วมศึกสอยคิวอาชีพโลก ฤดูกาลหน้า ที่ประเทศอังกฤษอีกด้วย

    เจ้าตัวตั้งเป้าไว้ว่า จะขอทำศึกใหญ่ครั้งนี้เป็นหนสุดท้ายในชีวิตแล้ว และในปีแรกขอเพียงติด 1 ใน 12 คนสุดท้ายของโลก ก็น่าจะเพียงพอ จากนี้ไปจะเริ่มเก็บตัว ก่อนออกเดินทางในเดือนสิงหาคม ไปปักหลักอยู่ในแดนผู้ดี จนถึงฤดูชิงชัยที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ค.ปีหน้าเลย

    "ไปครั้งนี้แตกต่างจากในอดีต เพราะเรายังมีรุ่นน้องอีก 3 คน ไม่ว่าจะเป็น บิ๊ก สระบุรี, เอฟ นครนายก และ แซ็ก โซโฟน ร่วมทัพไปด้วย ไม่เหมือนก่อนที่โดดเดี่ยวเดียวดาย"

    ส่วนวิถีชีวิตประจำวันในยามนี้ รัชพล ภู่โอบอ้อม แย้มพรายให้ฟังว่า "ทุกวันนี้ ก็ไม่ได้ทำอะไร นอกจากวนเวียนอยู่รอบๆ โต๊ะสนุ้กฯ เพราะผมต้องซ้อมหนักวันละ 8 ชั่วโมง ก็ซ้อมประจำอยู่ที่ ทีบีซี สนุ้กเกอร์ เซ็นเตอร์ นี่แหละ หยุดพักเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ การได้สิทธิ์กลับไปเล่น รายการชิงแชมป์โลกอีกครั้งนั้น ถือเป็นเป้าหมายสูงสุดที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งในชีวิตของผมเลย"

    เมื่อถามถึงเคล็ดลับแห่งความสำเร็จล่าสุด เจ้าตัวสาธยาย "สำหรับคนอื่นผมไม่รู้นะ แต่ส่วนตัวผมเองแล้ว ผมว่า ผลพวงจากความสำเร็จครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการที่ผมได้คิวอันใหม่ มาแทนอันเดิม ซึ่งมันบวมและเก่ามากมายแล้ว หลังจากใช้กรำศึกคู่ชีพมานานหลายปี เฉพาะคิวอันใหม่นี้มีราคาสูงถึง 3 หมื่นบาทเลยทีเดียว จัดว่าราคาแพงไม่เบาเหมือนกัน ถามถึงยี่ห้อหรือ บอกได้ไหม..ยี่ห้อ "โอ มีนบุรี" คนวงการสอยคิวเขายอมรับและรู้จักกันดี"

    "ส่วนสำคัญอีกประการก็คือก็น่าจะมาจากตัวเราเองนะ คือผมบวชเรียนมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกบวชเพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ครั้งที่สองนี่บวชเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และก็เพิ่งศึกก่อนจะเดินทางไปแข่งขัน รายการชิงแชมป์เอเชียได้ไม่นาน เป็นเพราะพระท่านทักว่าเราดวงไม่ดี น่าจะลองหันหน้าเข้าพึ่งใต้ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อชำระจิตใจให้สงบ ผ่องใสขึ้น และในช่วงที่นั่งวิปัสสนากรรมฐานเหล่านี้ จะช่วยให้เรามีจิต และสมาธิ ที่สงบนิ่งมากขึ้น ซึ่งผมเชื่อว่า การที่เราได้บวชเรียนผ่านจุดนั้นมา ประกอบกับอายุของเรามากขึ้น ผ่านประสบการณ์ต่างๆ มามากพอสมควร ทำให้เรามีความใจเย็น สุขุมขึ้นมากกว่าเดิม ผลที่ออกมาจึงช่วยให้เราทำได้ดีเกินคาด ธรรมะมีส่วนช่วยขัดเกลาผมพอสมควร ผมคิดอย่างนั้นนะ"

    เมื่อถามถึงเรื่องธุรกิจส่วนตัว นอกเหนือจากสอยคิวเป็นอาชีพ "ไทย ทอร์นาโด" กลับปฏิเสธขอเก็บเป็นความลับดีกว่า เช่นเดียวกับเรื่องการใช้ชีวิตโสดมายาวนานจนอายุปาเข้าไป 39 ปีแล้ว เจ้าตัวยังคงปากแข็งไม่ขอเอ่ยถึง แต่ยอมรับเพียงกลายๆ ว่า ปัจจุบันก็มีคนรู้ใจอยู่เหมือนกัน ดูใจกันมานานแต่เป็นคนนอกวงการ

    ติดตามก้าวต่อไปของต๋องกันให้ดีๆ



    thx1


    ที่มา หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...