"ต้อล"หนุ่มมาดขรึม..ใฝ่ธรรมมะ!

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 25 กันยายน 2010.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    "ต้อล"หนุ่มมาดขรึม..ใฝ่ธรรมมะ!


    [​IMG]


    “ต้อล AF4 หรือ วันธงชัย อินทรวัตร” แม้จะจบจากเวทีเอเอฟมาเกือบ 3 ปีแล้ว แต่พ่อหนุ่มก็ยังเป็นขวัญใจแฟน ๆ อยู่อย่างมากมาย และมีงานมาให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง แน่นอนฮอตข้ามปีกันขนาดนี้ เราเลยต้องคว้าตัวมาถามเคล็ดลับกันหน่อยว่าทำไมถึงได้กลายเป็น “หนุ่มฮอตหนุ่มฮิพ” ในใจแฟน ๆ ได้ยาวนาน

    ตอนนี้มีผลงานอะไรบ้าง?

    “ตอนนี้ผมก็มีซิงเกิ้ลใหม่ ชื่อเพลงว่า ใจไม่หยุดฝัน ออกมาให้ฟังกันสักพักแล้วครับ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจหลาย ๆคนให้ไม่หยุดก้าวเดินตามฝันของตัวเอง ซึ่งจะรวมอยู่ในโปรเจคท์ เดอะ ยัง แบชเชเลอร์ ที่ทำร่วมกับเพื่อน ๆ หนุ่ม ๆ ในบ้านเอเอฟ อีก 8 คน แล้วพวกเราทั้งหมดก็กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ “กรุงศรี เดอะ ยัง แบชเชเลอร์ & ซิงเกิ้ล เลดี้ส์” แก๊งป่วน ก๊วนซ่าส์ ร่วมกับสาว ๆ บ้านเอ เอฟ อีก 9 คนในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคมนี้ ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ครับ”

    จริง ๆ ชอบร้องเพลง หรือเล่นละครมากกว่ากัน?

    “แน่นอนครับ ผมชอบร้องเพลงมาก กว่า เพราะผมเริ่มประกวดร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก คลุกคลีกับการทำงานด้านนี้มาตลอด สำหรับละครผมเพิ่งได้มีโอกาสได้ทำตอนที่มาอยู่เอเอฟครับ ซึ่งตอนแรกตัวผมปิดรับงานละครเลยด้วย คิดว่าตัวเองทำไม่ได้แน่ ๆ จากนั้นก็ได้มีโอกาสไปเรียนการแสดงกับ หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ทำให้เริ่มชอบมากขึ้น”

    ส่วนตัวมีเป้าหมายทำงานในวงการบันเทิง อย่างไร?

    “เป้าหมายสำหรับผม ผมว่าผมทำสำเร็จแล้ว นั่นคือการได้เป็นนักร้อง มีคนติดตามผลงาน แม้จะเริ่มต้นจากกลุ่มเล็ก ๆ แต่ผมเชื่อว่าจะพัฒนาต่อไปได้ ถ้าเรารักษาตรงนี้ไว้ได้ อนาคตเราก็อาจจะผันตัวไปทำงานเบื้องหลัง เช่น แต่งเพลง ทำดนตรี เป็นโปรดิวเซอร์ให้ใครสักคน ตอนนี้ผมก็แต่งเพลงไว้เยอะเหมือนกัน บางเพลงแต่งมาเอาไปลงเว็บไซต์เพลงอินดี้ขำ ๆ ก็มี เป็นชีวิตอีกด้านที่ผมอยากจะทำ เพราะผมรู้สึกสนุก”

    ภาพภายนอกดูเป็นคนกวน ๆ ทะเล้น ๆ ชอบแซว ตัวจริงเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า?

    “จริง ๆ แล้วผมเป็นคนเงียบ ๆ นะ แต่เมื่อถึงเวลาทำงานเราก็เต็มที่ อยากให้คนที่ได้เห็นมีความสุข สนุกไปกับเรา พอเสร็จงานทุกอย่างก็กลับมาเป็นตัวเรา เป็นคนปกติทั่วไปคนหนึ่ง”

    ในสายตาเพื่อน ๆ ต้อลเป็นยังไง?

    “เงียบสุดเหมือนกัน เราจะชอบฟังเพื่อน ๆ คุย ถ้ามีเวลาเจอกันก็จะฟัง กลุ่มเพื่อนสนิทก็จะเป็นเพื่อนที่จะจากเชียงใหม่มาทำงานที่กรุงเทพฯ ประมาณ 4-5 คน แค่นั้น”

    เห็นเป็นหนุ่มมาดแมนขนาดนี้ ได้ข่าวติดแม่สุด ๆ?

    “ไม่ติดนะ แต่จะอยู่กับแม่ตลอด ผมเติบโตมากับครอบครัวที่มีพ่อแม่ดูแลตลอด เพราะเรายังเป็นเด็กเสมอในสายตาเขา ผมเองก็ไม่ได้รู้สึกลำบากใจที่มีแม่อยู่ใกล้ ๆ กลับรู้สึกว่าเป็นกำลังใจมากกว่า ซึ่งก็ถูกเพื่อนมองว่าลูกแหง่ตั้งแต่เด็กแล้ว คือเหมือนการกอด หอม กันเป็นเรื่องปกติแต่คนอื่นก็จะมอง”

    เรื่องเรียนล่ะ ตอนนี้เรียนไปถึงไหนแล้ว?

    “อีก 2 ปีก็จะจบแล้ว ผมเรียนอยู่คณะนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง เรียนภาคค่ำ วันเสาร์-อาทิตย์ การเรียนกฎหมายถึงมันจะหนัก แต่จบไปก็คุ้มได้ใช้ประโยชน์จริง ๆ ผมว่าเราสามารถนำเอาหลักกฎหมายมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมถึงให้คำปรึกษาคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย”

    ได้ข่าวว่าเห็นแบบนี้ เป็นคนที่สนใจธรรมะพอสมควร?

    “เป็นเพราะผมเติบโตมากับการที่แม่ชอบทำบุญ นั่งสมาธิ มันเลยซึมซับมามากกว่า เหมือนตอนเด็กเราไม่รู้หรอกว่าดี หรือไม่ดีก็ทำตามผู้ใหญ่ไป แต่พอโตกลายเป็นว่าการที่เราอยู่ กับธรรมะก็ทำให้จิตใจสงบดี ไม่เครียด สบายใจ ไม่มีอะไร เสียหาย”

    ดูขัดกับบุคลิกเลย เริ่มได้ยังไง?

    “ผมว่าไม่เกี่ยวนะ ก่อนหน้านี้ผมอาจจะไม่ได้บอกว่าผมเป็นคนแบบไหนมากกว่า สิ่งที่ผมทำ ผมว่าอยู่ที่ใจ แต่ถ้าเป็นแฟนคลับก็จะรู้ เวลาไปต่างจังหวัดผมก็จะไปวัดไหว้พระ แฟนคลับก็จะตามไปด้วย ซึ่งเราก็มีความสุขที่ได้แบ่งปันสิ่งเหล่านี้ให้คนอื่นด้วย”

    ทุกวันนี้ได้นำเอาหลักธรรมะมาใช้ในชีวิตประจำวันอย่างไร?

    “เยอะมาก ยิ่งมาทำงานอยู่ตรงนี้ เรื่องของข่าวต่าง ๆ หรือสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต ใครที่มาทำให้วุ่นวายใจ ช่วงชีวิตที่แย่ลง ท้อก็มี สุดท้ายแล้วเราก็มาคิดว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ทำให้ปลงได้”

    คิดว่าวัยรุ่นกับธรรมะไปด้วยกันได้ไหม วัยรุ่นบางคนมองว่าน่าเบื่อ?

    “ผมว่าคนเราคิดไม่เหมือนกัน วัยรุ่นอาจจะยังรักสนุกอยู่ อาจจะยังคิดไม่ได้ ผมเองก็รักสนุกนะ แต่ไม่ถลำลึก เพราะเรามีธรรมะช่วยฉุดชีวิตเราไว้ บางคนบอกว่ารอให้แก่ ๆ ก่อนแล้วค่อยเข้าวัด แต่ผมมองว่าไปทำตอนแก่จะมีประโยชน์อะไร มีเวลาอีกนิดเดียวที่เราจะสร้างบุญ สร้างกุศล อีกอย่างการทำบุญไม่จำเป็นต้องไปวัดก็ได้ แค่มองอะไรในแง่ดี หรือแค่ยื่นน้ำ ยื่นขนมให้กับคนที่ไม่มี ก็ถือว่าเป็นบุญ ผมว่าเรามีโอกาสมากกว่าเราก็ควรทำ”

    ดูเหมือนตัวตนจริง ๆ กับภาพภายนอกที่เห็นดูจะขัดแย้งกันไปหมด?

    “ผมว่าชีวิตไม่จำเป็นต้องมีด้านเดียว ชีวิตคนเรามีหลาย ๆ มุม และย่อมมีมุมที่หลายคนคิดไม่ถึง”

    ดูเหมือนจะเจ้าชู้นะ เคยตกเป็นข่าวกับดาราก็หลายคน?

    “ก็เป็นเหมือนผู้ชายทั่วไป ถามว่าเจ้าชู้ไหม ก็เจ้าชู้ แต่ถ้าเรามีคนคบจริงจัง ก็จะเจ้าชู้ในระดับที่ไม่นอกใจ ไม่ใช่ประเภททุกคนที่ชอบก็ต้องจีบหมด แล้วผมก็ไม่โกหกด้วยว่าเราไม่ใช่คนแบบนั้น”

    แล้วมีใครมาดูแลหัวใจหรือยัง?

    “มีคนคุย ๆ กัน แต่คุยไปเรื่อย ๆ นะ ไม่ได้โฟกัสว่าจะต้องคนนี้นะ ก่อนหน้านี้ผมลองทั้งเปิดและปิดเรื่องรักมาหมดแล้ว ทำให้รู้ถึงความแตกต่าง เลยเอาประสบการณ์มาปรับใช้ เปิดมากไปก็ไม่ดี จบไม่สวยก็จะแย่ทั้งสองฝ่าย ต้องหาความพอดี เพราะทำงานตรงนี้ก็ย่อมมีคนจับตาดูอยู่”

    สาวในสเปกต้องเป็นยังไง?

    “ไม่เกี่ยวกับอายุ หน้าตา แต่อยู่ที่นิสัย ต้องไม่คิดมาก มองโลกในแง่ดี เป็นคนที่เราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสดชื่น หลังจากเหนื่อยมาจากทำงาน”
    เป็นคนแบบนี้นี่เอง ว่าทำไมแฟนคลับถึงได้รักซะมากมายเหลือเกิน เอ๊า...ส่วนเสาร์หน้าเราก็มีหนุ่มหน้าตาละอ่อน สดใส สมวัย มานั่งพูดคุยกับเราตรงนี้เช่นเคย แต่จะเป็นใครนั้นต้องติดตามกันนะจ๊ะ.

    กาญจนา สิทธิเม่ง รายงาน


    [​IMG]
    Daily News Online > คอลัมน์บันเทิง > หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ > "ต้อล"หนุ่มมาดขรึม..ใฝ่ธรรมมะ!
     
  2. magic_storm

    magic_storm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +3,053


    ไม่ค่อยชอบบทคนที่มาสัมภาษณ์สักเท่าไหร่ มีความรู้สึกว่า ทำไมอ่ะ บุคลิกหน้าตาแบบไหน เพศใด ก็สนใจธรรมะได้ด้วยกันทั้งนั้น

    แต่ก็รู้สึกดีที่คนของประชาชนสนใจศึกษาธรรมะ จะได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ^^
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ยอดเยี่ยมค่ะ.....................
     

แชร์หน้านี้

Loading...