ต้อนรับนักธรรมคนใหม่... "อ้อม" สุนิสา สุขบุญสังข์

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย คนมีกิเลส, 17 มิถุนายน 2008.

  1. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    โดย ขุนพลน้อย - โพสต์เมื่อ มิถุนายน 15th, 2008

    Tagged: ทั่วไป

    [​IMG]
    นอกจากเป็นนักร้อง-ดีเจเสียงห้าวเสน่ห์ แห่งคลื่น 94 อีเอฟเอ็ม และชอบดูละครเป็นชีวิตจิตใจแล้ว เพิ่งรู้ว่า "อ้อม" สุนิสา สุขบุญสังข์ สนใจศึกษาธรรมะด้วย เรียกว่าสนใจแบบใฝ่รู้อย่างจริงๆ จังๆ ล่าสุดหันมาทำรายการธรรมะพาเที่ยว สำหรับเยาวชน เพื่อให้เรียนรู้ธรรมะอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด แต่น่าเสียดายที่ไปเสนอบางช่องแล้วถูกปฏิเสธ ที่เสียใจคือ บางสถานีที่ชอบอวดคำโตว่าอยากมีรายการสร้างสรรค์สังคม อยากให้เด็กดูสิ่งที่ดีมีประโยชน์ แต่พอเอาเข้าจริงทุกคนถอยหมด อ้างเรื่องเรตติ้งบ้างล่ะ ผลักดันให้ไปหาโฆษณาเอาเองบ้างล่ะ ผลสรุปก็คือ ยังไม่มีช่องที่จะนำเสนอ ทั้งที่คอนเซ็ปต์รายการน่าสนใจทีเดียว
    "อ้อมจะเป็นพิธีกรเอง ไม่คิดค่าตัว จะพาเที่ยวไปตามวัด แต่ก่อนเข้าวัด ก็ไปเที่ยวรอบๆ ก่อน ให้เพลินๆ อาจจะพาเดินตลาด ไปดูสถานที่เที่ยวของจังหวัดนั้น แล้วค่อยๆ เข้าวัด เขาจะได้ไม่รู้สึกเบื่อ อ้อมว่ามันไม่ยัดเยียด แต่แน่นอนว่าคอนเซ็ปต์ของเราต้องสอดแทรกเรื่องธรรมะไว้ด้วย" อ้อมเกริ่นถึงรูปแบบรายการ
    ทำไมถึงคิดทำรายการแบบนี้ล่ะ?
    "ก็ไม่รู้จะตายเมื่อไรนี่พี่...เลยอยากทำรายการเด็ก รายการธรรมะ พี่รู้ไหมว่าธรรมะช่วยชีวิตคนได้จริงๆ" อ้อมพูดน้ำเสียงจริงจัง
    ไปศึกษามาจากไหน?
    "ไม่ได้ศึกษาที่ไหน อ้อมเรียนรู้ของอ้อมไปเรื่อย เจอกับตัวบ้าง เพื่อนฝูงบ้าง มันเหมือนจะเปิดก็เปิดนะเรื่องแบบนี้ พี่เชื่อไหมว่าอ้อมนั่งสมาธิตั้งแต่อายุ 14 อ้อมอยากเห็นทางดับทุกข์" เอาแล้ว เริ่มเห็นองค์ของอ้อมแล้ว
    "อ้อมเป็นคนที่ต่อมโกรธพร้อมจะทำงานทุก 15 วินาที แต่...แต่ถ้าเราโกรธบ่อย ก็ทำบ่อย กลับกัน ถ้าเราอภัย อภัย ก็จะให้อภัยบ่อย เดี๋ยวนี้ธรรมะจัดสรรให้อ้อมเยอะ" ไม่น่าเชื่อว่าดีเจเสียงห้าวจะขัดเกลาตัวเองอยู่ตลอดเวลา
    "ถ้าเราไม่ฝึกเรื่องพวกนี้ พอเกิดปัญหาเราจะมองไม่เห็นทางแก้ เราวนอยู่ในนั้น แต่ถ้าเรารู้ทัน จะเห็นว่าปัญหามันเล็กนิดเดียว... ง่ายๆ เลยนะพี่ แค่เราไม่ต้องไปฟูมฟายกับอดีต ไม่ต้องไปคาดหวังหรือกังวลกับอนาคต แต่อยู่กับปัจจุบัน รู้ว่าเราจะทำอะไร แค่นั้นพอ แล้วชีวิตจะเป็นเรื่องง่ายเลยล่ะ"
    โอ้ คิดไม่ถึงเลยว่าสาวอ้อมผู้ห้าวหาญจะรู้จริง ทำจริงอย่างนี้ ...เอ้าใครที่รู้ตัวว่าบาปหนารีบ "ถอยดีกว่า...ไม่อาวววดีกว่า" เร็ว !

    http://www.phrathai.net/node/1226
     
  2. jarnan

    jarnan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +9
    น่าชื่นชมค่ะ ถ้าทุกคนมีธรรมะอยู่ในใจบ้าง โลกคงสงบสุขกว่านี้เยอะเลย
     
  3. s4430309

    s4430309 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +403
    เป็นกำลัง และ ส่งใจไปให้ด้วยคน
    รายการดี ๆ แบบนี้จะได้ออกอากาศสักที
     

แชร์หน้านี้

Loading...