ดารา-พิธีกรสาวแอน-สิเรียมซึมซับธรรมะด้วยหนังสือ

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 29 กรกฎาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    ดารา-พิธีกรสาว'แอน-สิเรียม'ซึมซับธรรมะด้วยหนังสือ



    คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง



    [​IMG]


    "ปกติแอนจะเป็นคนที่วนเวียนอยู่ในสังคมของธรรมะ ศาสนาอยู่แล้ว ถ้าว่างก็จะไปนั่งวิปัสสนา ยังเคยชวนน้องนนนี่ให้ไปด้วยกันเลย แล้วแอนก็อ่านหนังสือธรรมะเป็นประจำ รวมทั้งสวดมนต์ ไหว้พระก่อนนอนทุกคืน"

    แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า "แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์" ดารานักแสดง และพิธีกรสาวสวย หัวสมัยใหม่ จะสนใจเรียนรู้และใช้เวลาว่างในการปฏิบัติธรรมคำสอนของพุทธศาสนา อย่างเคร่งครัด รวมทั้งยังถ่ายทอดความสนใจในหลักธรรมะให้แก่ "น้องนนนี่" ลูกสาวสุดหวงอีกด้วย

    "วิถีชีวิตตามปกติของแอนแล้ว เวลาว่างนอกจากการทำงานแล้ว ก็จะพยายามเข้าวัด นั่งวิปัสสนาอยู่ไม่ขาด แล้วก็จะอ่านหนังสือธรรมะเป็นประจำ ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ใกล้ชิดกับแอนมากนัก ก็คงจะไม่รู้ว่าแอนเลื่อมใสศรัทธาในพุทธศาสนา และปฏิบัติธรรมมานานแล้ว แล้วตอนนี้แอนก็กำลังศึกษาเรื่องคัมภีร์คำสอนของพระพุทธเจ้าอยู่"
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    นอกจากนี้แอนยังได้พูดถึงหนังสือธรรมะเล่มโปรดที่เธอกำลังอ่านอย่างคร่ำเคร่งว่า "สำหรับหนังสือที่แอน กำลังตั้งหน้าตั้งตาอ่านอยู่นี้ และถือเป็นหนังสือเล่มโปรดที่จะพกพาติดตัวไปไหนมาไหนตลอดก็คือ หนังสือสุดยอดธรรมะ ฉบับพินัยกรรม ซึ่งรวบรวมโดยพี่วรยุทธ (พิชัยศรทัต) ผู้กำกับละครแนวประวัติศาสตร์ที่แอนชื่นชมผลงานมานานแล้ว โดยพี่วรยุทธได้รวบรวมเอาพระธรรม คำสั่งสอนของ 21 พระอริยสงฆ์ ซึ่งแต่ละท่านก็ล้วนแล้วแต่เป็นพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จัก และเป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนทุกคน"

    แต่ละท่านก็ล้วนเป็นผู้สืบทอดพระธรรมของพระพุทธเจ้าอย่างไม่มีตกหล่น อาทิ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรัหมรังสี) หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี หลวงปู่แหวน สุจินโณ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงปู่ขาว อนาลโย เป็นต้น ซึ่งหนังสือที่อ่านเข้าใจง่ายมากเลย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใครๆก็สามารถอ่านได้ทั้งนั้น

    "แอนว่าการอ่านหนังสือธรรมะจะช่วยเตือนสติเรา ช่วยขัดเกลาจิตใจเราได้เหมือนกัน น่าจะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจได้อีกทางหนึ่ง ทุกวันนี้แอนก็จะต้องอ่านหนังสือธรรมะ แล้วก็นั่งสมาธิ สวนมนต์ทุกวัน แต่เราไม่ถึงกับงมงาย เพียงแต่เรายึดถือในคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และปฏิบัติตามให้ได้"

    ทุกครั้งที่อธิษฐานขอพร ไม่เคยขอให้ตัวเองได้อะไร แต่จะขอแค่กำลังใจและความมีสติ เพื่อให้เกิดปัญญา เพราะแอนเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราจะได้มานั้น ต้องเป็นสิ่งที่เราทำขึ้นมาเอง

    ไม่ได้เกิดจากการขอพร





    ที่มา : [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...