ดารารัตน์ มหาดำรงค์กุล สมดุลโลก...ธรรม

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย อธิมุตโต, 1 กรกฎาคม 2008.

  1. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    ดารารัตน์ มหาดำรงค์กุล สมดุลโลก...ธรรม

    เรื่อง : อนุสรา ทองอุไร / ภาพ : กิจจา อภิชนรจเรข

    ผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกา คนในแวดวงสังคมและนักธุรกิจคงจะเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับผู้บริหารเวลามือทองอย่าง ดารารัตน์ มหาดำรงค์กุล ประธานกรรมการบริษัท โทคาเดโร กรุ๊ป ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ดังเกือบ 10 แบรนด์ ทั้งจากฟากยุโรปและฝั่งญี่ปุ่น แม้ภาพที่ผู้คนส่วนใหญ่เห็นในบทบาทของการเป็นนักธุรกิจหญิง ที่ประสบความสำเร็จควบไปกับบทบาทในการเป็นคุณแม่ลูกสาม แต่เธอยังมีบางแง่มุมที่อาจจะไม่เป็นที่ทราบกันมากนัก คือ มุมแห่งความสงบร่มรื่นใจในธรรมะ เวลาที่กล่าวถึงบุคคลที่ใฝ่ธรรมะมักจะคิดว่าเป็นผู้สูงวัย นุ่งขาวห่มขาว แต่ในมุมของคนรุ่นกลางเก่ากลางใหม่ที่สนใจทางธรรม แต่ทางโลกก็ยังคงไว้ จะผสมผสานสองสิ่งนี้ให้กลมกลืนกันได้อย่างไร แบบว่าทางโลกก็ไม่ให้ช้ำทางธรรมก็ไม่ให้เสื่อม ผู้หญิงคนนี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนสำหรับกรณีนี้




    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width=10 align=left border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>ใช้ชีวิตอย่างมีธรรมะในใจ

    ดารารัตน์ กล่าวว่า เธอเกิดมาในครอบครัวไทยแท้ที่เป็นข้าราชการ มีความยึดมั่นในเรื่องศาสนาอย่างเหนียวแน่น ทั้งยังถูกสอนให้ใช้ชีวิตอย่างมีเบญจศีลและเบญจธรรม หรือการมีธรรมะในใจนั่นเอง คือใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า ทำงานอย่างมีสัมมาอาชีวะ มีความสุขในสิ่งที่ทำ และช่วยเหลือแบ่งปันทุกครั้งที่มีโอกาส
     

แชร์หน้านี้

Loading...