"จอนนี่-ตั๋ง"เข้าสู่โลกพระธรรม บวชพระอุทิศส่วนกุศลให้"โต"

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย Catt Bewer, 4 กรกฎาคม 2007.

  1. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    [​IMG]ก้าวสู่โลกพระธรรมแล้วสำหรับ "จอนนี่ แอนโฟเน่" พระเอกหนุ่มมากฝีมือ ที่ตัดสินใจบวชเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ พร้อม "น้องตั๋ง-จิรัจ กัลย์จาฤก" ลูกชายคนเล็กของ "โต"สิทธานต์ กัลย์จาฤก ลูกชายคนโตของตระกูล กัลย์จาฤก ที่เสียชีวิตเพราะโรคมะเร็ง ก็ได้เข้าร่วมบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อ ที่วัดสุทัศนเทพวราราม ในย่านเสาชิงช้า

    สำหรับบรรยากาศในพิธีบวช เริ่มจากช่วงเที่ยงๆ บรรดาญาติๆ ของ "จอนนี่" ซึ่งประกอบไปด้วย "นก"จริยา แอนโฟเน่ ศรีภรรยาที่มาพร้อมกับลูกทั้ง 3 คน คือ "เจมส์-จิรายุ","เจมมี่-จอมภัค" และ"จีนส์-จิรชยา" และมีคุณพ่อ "เรเน แอนโฟเน่" ชาวฟิลิปปินส์ และคุณแม่ "ละอองทิพย์ ภู่บุญ" คุณพ่อ-คุณแม่ของพระเอกหนุ่มก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีด้วย

    ในส่วนของตระกูล "กัลย์จาฤก" ก็ยกกันมาตั้งหมดตั้งแต่ "คุณแม่สมสุข กัลย์จาฤก", "จาฤก กัลย์จาฤก", "นิรัติศัย กัลย์จาฤก", "ฐาปกรณ์-จิตรลดา ดิษยนันทน์", "วจี กัลย์จากฤก" แม่ของ "ตั๋ง-จิรัจ" พร้อมด้วยหลานๆ ของตระกูลที่มากันอย่างพร้อมหน้า

    นอกจากนี้ยังมีนักแสดงที่มาร่วมอนุโมทนามากมาย อาทิ "มี้"พิศมัย วิไลศักดิ์, "จิ๋ม"มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช," สโนวี่"สุทธิพร เมธา, "เบิร์ด"ธราทิพย์ ศรีหเดชรุ่งชัย, "เอ"อรุชา โตสวัสดิ์, "ไปรมา รัชตะ" และ"ยิ่งใหญ่ อารยนันท์" ฯลฯ

    พิธีเริ่มต้นด้วยพิธีโกนผมที่ข้างวิหาร ของวัด โดยมี "พระพิพิธธรรมสุนทร" มาร่วมทำพิธีให้ด้วย หลังจากทำพิธีเสร็จ ทางญาติผู้ใหญ่ของทั้ง 2 คนก็มาทำพิธีปลงผม จากนั้นพระลูกวัดได้มาโกนผมของทั้ง 2 คนและจัดการนุ่งขาวห่มขาวให้เพื่อทำการบรรพชา(บวชเณร)ก่อน

    เสร็จพิธีโกนผม ก็พากันเคลื่อนพลไปที่โบสถ์เพื่อทำพิธีขอขมาจากญาติผู้ใหญ่ จากนั้นก็ได้เคลื่อนขบวนนาคทั้ง 2 คน ไปยังพระอุโบสถ โดยมีเสียงโห่จากบรรยานักแสดงหนุ่มๆ โห่กันไปตลอดทาง และหลังจากที่ขบวนแห่นาคเวียนจนรอบโบสถ์ 3 รอบแล้ว ทั้งหมดก็เข้าสู่ภายในพระอุโบสถ เพื่อทำพิธีต่อไป

    ภายในพระอุโบสถ "พระวิสุทธาธิบดี" พระราชาคณะชั้นรองสมเด็จ และคณะสงฆ์ได้รอทำพิธีอยู่แล้วโดยในครั้งแรก ก็ได้เริ่มทำพิธีบรรพชาให้กับนาคทั้ง 2 จากนั้นก็ได้ทำพิธีอุปสมบทให้กับสามเณรจอนนี่ เป็นพระได้ฉายาว่า "พระจิตตะวะโร" ซึ่งหมายถึงผู้มีจิตใจประเสริฐ

    ต่อมา "พระจิตตะวะโร" ได้เผยว่า "อาตมามีความตั้งใจอยากจะบวชให้กับพี่โต ซึ่งถือว่าเป็นพี่ชายของตนคนหนึ่งและประกอบกับปีที่ผ่านมา อาตมาเองก็ได้เจอกับเหตุการณ์ร้ายๆ คือถูกไฟไหม้ จนแทบจะเอาชีวิตไม่รอดในครั้งนี้พอมีเวลาว่างจึงคิดว่า น่าจะบวชดีกว่าซึ่งหลังจากที่ได้ปรึกษากับทางครอบครัวและกับพ่อแม่และก็ผู้ใหญ่ใหญ่ ทุกคนก็เห็นดีด้วยจึงได้มาบวชในวันนี้ โดยคิดว่าจะบวชประมาณ 8 วัน จึงจะสึก บวชครั้งนี้ก็ไม่ได้ห่วงอะไรเพราะงานก็เคลียร์แล้ว จึงสบายใจและพยายามปฏิบัติตามพระธรรมวินัยให้ดีที่สุด เพื่อจะได้เป็นบุญกุศลกับตัวเองและทุกๆ คน"


    http://www.matichon.co.th/khaosod/k...g=03ent22040750&day=2007/07/04&sectionid=0312
     

แชร์หน้านี้

Loading...