คลิปหลุด-แอบถ่าย-ไฮไฟว์-แชท รั้งแถวหน้าภัยเด็กออนไลน์ 52

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย tanawat, 7 มกราคม 2009.

  1. tanawat

    tanawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2006
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +1,765
    คลิปหลุด-แอบถ่าย-ไฮไฟว์-แชท รั้งแถวหน้าภัยเด็กออนไลน์ '52

    คลิปหลุด-แอบถ่าย-ไฮไฟว์-แชท รั้งแถวหน้าภัยเด็กออนไลน์ '52
    [​IMG]

    :​
    ศูนย์เฝ้าระวังภัยเทคโนโลยี เตือนเด็กปี 2552 เสี่ยงคลิปหลุด แอบถ่าย ไฮไฟว์ แชท และแชทไลน์ ตามเทรนด์การใช้เทคโนโลยีที่สูงขึ้น แนะเด็กอย่าวางใจให้ข้อมูลส่วนตัวกับใครง่ายๆ อาจเปิดทางถูกล่อล่วง
    กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : รายงานข่าวจากศูนย์เฝ้าระวังภัยเทคโนโลยี (ไอที วอทช์) มูลนิธิกระจกเงา โดยการสนับสนุนของ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทางศูนย์ฯ ได้ประมวลแนวโน้มสถานการณ์ภัยเทคโนโลยีปี 2552 โดยมีเรื่องที่น่าจับตามอง ได้แก่ คลิปหลุดและคลิปแอบถ่าย ไฮไฟว์ แชท และแชทไลน์ เนื่องจากมีสถิติการใช้งานที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-1044823792492543";google_ad_slot = "4469704471";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
    ทั้งนี้ ศูนย์เฝ้าระวังภัยเทคโนโลยี กล่าวย้ำเตือนเด็กๆ ในปี 2552 ว่า ต้องรู้จักระวังภัยเทคโนโลยีที่จะเข้าถึงตัว เพราะปัจจุบันการใช้อินเทอร์เน็ต บางครั้งก็ต้องระบุข้อมูลส่วนตัวลงไปด้วย อีกทั้งยังมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้คนอีกมากมาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ภัยเข้าถึงตัวเราได้ง่ายขึ้น ดังนั้นควรรู้จักระมัดระวังการให้ข้อมูลส่วนตัวและอย่าไว้วางใจใครง่ายๆ
    ทางด้านผู้ใหญ่หรือองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ก็ควรร่วมกันหาแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาและเฝ้าระวังภัยทางเทคโนโลยีตั้งแต่เนิ่นๆ และอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กตกเป็นเหยื่ออีก
    ขณะเดียวกัน เวบไซต์ต่างๆ ที่มีการให้บริการเกี่ยวกับคลิปหลุดและคลิปแอบถ่าย ควรระงับพื้นที่ดังกล่าวซึ่งมีเด็กตกเป็นเหยื่ออยู่รายหลาย เพื่อมอบให้เป็นของขวัญวันเด็กปีนี้

    จากข้อมูลปีที่ผ่านมา พบว่า "แอบถ่าย" เป็นคำที่ใช้ค้นหากว่า 4 ล้านครั้งต่อเดือน จากการเปิดเผยข้อมูลของทรูฮิต และมีแนวโน้มการค้นคำนี้เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ การสำรวจ "พฤติกรรมและผลกระทบของการใช้อินเตอร์เน็ตจากกลุ่มเยาวชน" ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ พบว่าเด็กและเยาวชนกว่า 53.2% เคยดูสื่อลามกทางอินเทอร์เน็ต

    รวมทั้ง มีข้อมูลระบุว่า ปัจจุบันยังมีคลิปหลุดและคลิปแอบถ่ายอีกจำนวนมาก ที่ถูกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ต่างๆ กระทู้ในเว็บไซต์กว่า 3,000 กระทู้ที่โพสไว้ให้ดาวน์โหลด ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์กว่าแสนรายในแต่ละเดือน ผู้เสียหายบางส่วนที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอยังเป็นเด็ก

    ขณะเดียวกัน ปีที่ผ่านมายังพบปัญหาในส่วนของแชท และแชทไลน์ ซึ่งจากสถิติของศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา พบว่า มีเด็กหายไปกว่า 12 ราย เป็นเพศหญิงทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากปี 2550 ประมาณ 25% และมีอายุน้อยที่สุดเพียง 12 ปี
    นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงจากไฮไฟว์ ซึ่งปีที่ผ่านมาประเทศไทย ได้ให้ความนิยมเล่นเป็นอันดับ 2 ของโลก และติด 1 ในท็อป 5 ของเว็บไซต์ยอดนิยมของเด็กวัยรุ่น (สำรวจโดยเอแบคโพลล์) โดยช่วงอายุที่มีการเล่นมากที่สุดอยู่ระหว่าง 18-24 ปี
    ทั้งนี้ ข้อมูลเมื่อเดือนมีนาคม 2551 ระบุว่า ไฮไฟว์ มีสมาชิกมากกว่า 1 ล้าน หรือเกือบ 10% จากจำนวนผู้เล่นอินเทอร์เน็ต 13.6 ล้านคน มียอดลงทะเบียนสมาชิก 8-9 พันคนต่อวัน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
    นายเบรต ฟิงเคลสไตล์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายของ hi5.com ยังได้ให้ข้อมูลว่า ประเทศไทยมีจำนวนสมาชิกมากเป็นอันดับ 12 ของโลก แต่มีอัตราการเติบโตสูงสุดติดอันดับท็อป 3

    รายงานระบุด้วยว่า ส่วนปัญหาเด็กติดเกม ประเทศไทยเป็นแชมป์อันดับ 2 ของเอเชียในการเสพเกมออนไลน์ พบว่า เกมคอมพิวเตอร์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ใน 10 อันดับแรก ส่วนใหญ่เป็นเกมที่เน้นการใช้ความรุนแรง เช่น การยิง การต่อสู้ น้อยมากที่จะพบเกมที่ฝึกทักษะในการวางแผน หรือฝึกด้านทักษะชีวิต รวมไปถึงเกมที่ฝึกความชำนาญในอาชีพต่างๆ


    http://www.bangkokbiznews.com/2009/01/07/news_325820.php
     
  2. humanbeing

    humanbeing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +214
    โอ้ อนิจจา เมื่อไหร่สังคมไทยจะดีขึ้นเสียที หรือจะมีแต่เสื่อมลง เสื่อมลงตลอดไป? แต่เด็กไทยก็ควรที่จะรู้จักเล่นเกมที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองบ้างนะ เพราะเกมที่เลือกเล่นก็สามารถส่งผลต่อความคิด จิตใจ และบุคลิกภาพ ได้เหมือนกัน
     
  3. uiui

    uiui สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    รักนะเด็กโง่
     
  4. นายฉิม

    นายฉิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    2,105
    ค่าพลัง:
    +2,696
    เป็นภัยมาหลายปีแล้วล่ะครับผมว่าไม่ใช่แค่ปีนี้หรอก
     

แชร์หน้านี้

Loading...