ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ที่พึ่ง ที่ปลอดภัยของคนญี่ปุ่น

    [​IMG]

    The Great Buddha Kamakura คือ สถานศักดิ์สิทธิ์ ที่พึ่ง ที่ปลอดภัยของคนญี่ปุ่น ธรรมของโลกุตตระได้ปรากฏ ณ ที่นี้ การถวายสัจจะ ต่อหน้าองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า จะส่งผลที่ประเมินค่ามิได้

    " หนุมาน ผู้นำสาร "
    05-04-2008, 08:51 PM

    *** สัจจะบอกเตือน ****

    สัจจะธรรม...กับผู้อาศัยเกาะญี่ปุ่น
    "๑๖ ล้าน อยู่ที่นาริตะ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    11-03-2011, 08:14 PM

    ถึง ผู้นำประเทศญี่ปุ่น

    ในอดีต ...ชาวญี่ปุ่น ก่อกรรม ทำสงตรามไว้อย่างมาก ได้ร่วมกันทำลายพุทธสถาน...ด้วยการ หลอมทองคำจำนวนมหาศาล จาก เจดีย์ชเวดากอง ในพม่า...ซึ่งเป็นทองคำที่ชาวไทยอยุธยาโบราณ ตั้งใจหามา สะสมสร้างพระพุทธรูป พุทธสถานจำนวนมาก เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ให้พุทธศาสนารุ่งเรือง

    ในอดีต ทหารญี่ปุ่นในพม่า ได้นำทองคำจากพุทธสถานนี้ กลับไปทางทะเล สู่ญี่ปุ่น...เมื่อ...สิ้นสุดสงครามโลก ประเทศท่านจึงฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เพราะทองคำเหล่านี้ แต่...ถึงปัจจุบัน กรรม กำลังจะปรากฏ....เกาะญี่ปุ่นครึ่งหนึ่ง จะจมหายไปในทะเล

    หนทางรอด...ของประเทศญี่ปุ่น คือ...ชาวญี่ปุ่นทุกคน ต้องร่วมมือกัน...ขอขมาในสิ่งที่ได้กระทำผิดพลาดมาในอดีต ต่อองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และ ช่วยกันคิดว่า...ทองคำ ที่นำมาเหล่านั้น....ควรจะนำไปทำอะไร จึงจะดีที่สุด...เพื่อให้เกาะญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นอยู่รอดต่อไปในอนาคต

    และ ชาวญี่ปุ่น จะต้องช่วยกันหันมาทบทวนว่า "หลักสัจจะธรรม" คืออะไร และต้องช่วยกันปฏิบัติตนด้วย "สัจจะ"...นำ "สัจจะ" มานำชีวิตทุกวัน เพราะ...สัจจะ คือ หนทางปฏิบัติเดียวที่จะทำให้ชาวญี่ปุ่น และเกาะญี่ปุ่นรอดอย่างปฏิหาริย์ !!!!!!!

    หน้าที่สำคัญของชาวญี่ปุ่น...คือ การไม่สนับสนุนให้ใช้อาวุธนำวิถี อาวุธนิวเคลียร์ เพราะ...จะมีผลอย่างรุนแรงต่อเปลือกโลก จนทำให้เกาะญี่ปุ่นจมทะเลไปในที่สุด ท่านผู้มีอำนาจทั้งหลายต้องอยู่ในความสงบ ญี่ปุ่น จะต้อง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่สนับสนุน...ที่จะก่อให้เกิดสงคราม การยิงขีปนาวุธ...ครั้งต่อไป เสมือนสัญญาณเริ่มต้นภัยพิบัติทั้งปวง

    หาก...ท่านและชาวญี่ปุ่นเชื่อ และปฏิบัติตาม....จะถือเป็นพรอันศักดิ์สิทธิ์ เพราะ....เป็นการให้โอกาสชาวญี่ปุ่นทุกคนแล้ว หาก....ไม่เชื่อ นับว่าเป็นกรรมอย่างยิ่ง เรื่องที่แล้ว....ก็แล้วไป ตั้งแต่บัดนี้ขอให้เริ่มต้นใหม่ !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสารจาก โลกุตตระ"
    19-04-2007, 02:18 PM

    ที่มา http://palungjit.org/4470798-post41.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2016
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ห้องข่าวฉุกเฉินรับอรุณ ปฐมบท : ญี่ปุ่น สู่รัฐทหาร


    เผยแพร่เมื่อ 22 ก.ย. 2015​
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 ริกเตอร์ ที่ประเทศเอกวาดอร์

    [​IMG]

    กีโต 17 เม.ย.- สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) แจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเอกวาดอร์ ในอเมริกาใต้ ซึ่งอยู่ริมฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาในไทย และมีการเตือนภัยสึนามิ

    เว็บไซต์ยูเอสจีเอส รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.58 น. วันเสาร์ตามเวลามาตรฐานสากล ตรงกับเวลา 06.58 น. วันอาทิตย์ตามเวลาในไทย ศูนย์กลางลึกลงไป 19.2 กิโลเมตร ห่างจากเมืองมุยเนไปทางใต้ค่อนตะวันออกเฉียงใต้เพียง 27 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้อย่างรุนแรงในกรุงกีโต ซึ่งอยู่ห่างไปทางตะวันตกค่อนตะวันตกเฉียงเหนือ 170 กิโลเมตร ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก แจ้งว่า จากการประเมินความรุนแรงของแผ่นดินไหวในเบื้องต้น มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดสึนามิอันตรายตามชายฝั่ง ภายในรัศมี 300 กิโลเมตร จากศูนย์กลางแผ่นดินไหว

    ยูเอสจีเอส รายงานว่า พื้นที่ดังกล่าวเกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกมีขนาด 4.8 เกิดขึ้น 11 นาที ก่อนหน้าแผ่นดินไหวขนาด 7.8 แรงสั่นสะเทือนยังรู้สึกได้ถึงเปรู ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเอกวาดอร์ แผ่นดินไหวในอเมริกาใต้เกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่นกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังและดินถล่ม หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้ง ในจังหวัดคุมาโมโตะ บนเกาะคิวชู เมื่อวันคืนวันพฤหัสบดี และเช้าวันเสาร์ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 41 ราย สูญหาย 6 ราย.-สำนักข่าวไทย

    แผ่นดินไหวเอกวาดอร์ เสียชีวิตเพิ่มเป็นเกือบ 80 คนแล้ว

    [​IMG]

    กีโต 17 เม.ย.- รองประธานาธิบดีฆอร์เค กลาสของเอกวาดอร์แจ้งความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 เมื่อวานนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 77 คนแล้ว บาดเจ็บอีกเกือบ 600 คน

    รองประธานาธิบดีกลาสกล่าวเมื่อเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 12 ชั่วโมงว่า จนถึงขณะนี้ได้รับแจ้งยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 77 คน และมีผู้บาดเจ็บ 588 คน แต่ยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีกในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหารและตำรวจระดมกำลังเดินหน้าค้นหาผู้ประสบภัย

    ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิกได้ยกเลิกเตือนภัยแล้ว หลังจากประกาศว่าอาจเกิดสึนามิสูง 1 เมตรซัดชายฝั่งเอกวาดอร์จากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อเวลาก่อนเที่ยงคืนวันเสาร์ตามเวลามาตรฐานสากล ตรงกับก่อน 19.00 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวรู้สึกได้ทั่วเอกวาดอร์ รวมไปถึงตอนเหนือของเปรูและตอนใต้ของโคลอมเบียที่มีพรมแดนติดกับเอกวาดอร์.-สำนักข่าวไทย

    เกิดอาฟเตอร์ช็อกกว่า 300 ครั้ง ในคุมาโมโตะและโออิตะ

    [​IMG]

    คุมาโมโตะ 17 เม.ย.- เกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว (อาฟเตอร์ช็อก) กว่า 300 ครั้ง ในจังหวัดคุมาโมโตะและจังหวัดโออิตะของญี่ปุ่นที่อยู่ติดกัน นับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวในจังหวัดคุมาโมโตะ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี

    เว็บไซต์บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า นับจนถึงเวลา 23.00 น. วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น เกิดอาฟเตอร์ช็อกความรุนแรงตั้งแต่ 5 ขึ้นไป ทั้งหมด 14 ครั้ง และอาฟเตอร์ช็อกทั้งหมด 347 ครั้ง สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น เตือนว่า อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายระลอก จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยระมัดระวังอาคารพังถล่มและดินโคลนถล่ม

    จังหวัดคุมาโมโตะ บนเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เกิดแผ่นดินไหวเมื่อคืนวันพฤหัสบดี วัดความรุนแรงได้ 6.5 โดยที่เมืองมาชิกิ วัดความรุนแรงได้ 7 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จากทั้งหมด 7 ระดับ ตามมาตรวัดญี่ปุ่น จากนั้นเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ตามมาตรวัดสากล ช่วงเช้ามืดวันเสาร์.-สำนักข่าวไทย

    กู้ภัยญี่ปุ่นเร่งช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตายพุ่ง 41 เจ็บนับพัน

    [​IMG]

    สำนักข่าวไทย 16 เม.ย.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่นกว่า 2 หมื่นคน ยังเร่งช่วยเหลือผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังและดินถล่มจากเหตุแผ่นดินไหว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 41 ราย เจ็บนับพันคน

    ความคืบหน้าแผ่นดินไหว ขนาด 7.3 บนเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 2 หมื่นคน ยังเร่งช่วยเหลือผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของบ้านเรือนและดินที่พังถล่ม ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวทั้งสองครั้งเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 41 คน บาดเจ็บกว่า 1 พันคน จำนวนนี้ราว 180 คนอาการสาหัส ชาวบ้านกว่า 9 หมื่นคนต้องอพยพจากบ้านเรือน ซึ่งจำนวนไม่น้อยที่ พังเสียหายจากแรงสั่นสะเทือน หลายพื้นที่แถบเทือกเขา ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเพราะถนนขาด.-สำนักข่าวไทย

    เหยื่อแผ่นดินไหวคุมาโมโตะ แชทแจ้งข่าวระหว่างรอความช่วยเหลือ

    [​IMG]

    โตเกียว 17 เม.ย.- สื่อหลายแห่งในญี่ปุ่นรายงานว่า ผู้ติดอยู่ใต้อาคารที่พังถล่มเพราะแผ่นดินไหว 2 ครั้งในจังหวัดคุมาโมโตะใช้สื่อสังคมออนไลน์แจ้งข่าวและสร้างขวัญกำลังใจให้ตัวเองระหว่างรอความช่วยเหลือ

    นักศึกษาวัย 19 ปีในเมืองมาชิกิเล่าให้หนังสือพิมพ์สปอร์ตส์นิปปอนฟังว่า เขาและคนในบ้านอีก 6 คนกำลังนอนหลับอยู่ขณะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ช่วงเช้ามืดวันเสาร์ หลังคาบ้านพังถล่มลงมาเหลือช่องว่างเพียง 30 เซนติเมตรเท่านั้น เขาหวานหาสมาร์ทโฟนจนเจอแล้วไลน์ไปหาเพื่อนแจ้งว่าอยู่ไหน เพื่อน ๆ พากันส่งข้อความมาพูดคุยให้กำลังใจระหว่างรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือในอีกชั่วโมงถัดมา ด้านพนักงานโรงแรมน้ำพุร้อนแห่งหนึ่งในหมู่บ้านมินามิอาโสะใช้เฟซบุ๊กแจ้งสถานการณ์ของแขกและพนักงานรวม 50 ชีวิตที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกหลังเกิดแผ่นดินไหว โดยบอกว่าพวกเขาเหลือเสบียงประทังชีวิตได้เพียงวันเดียว และได้นำพลาสติกมาปูสร้างที่พักชั่วคราวบริเวณลานจอดรถของโรงแรม จนกระทั่งทหารส่งเฮลิคอปเตอร์มาอพยพไปยังที่ปลอดภัย

    อย่างไรก็ดี มีผู้ใช้สังคมออนไลน์ในทางที่ไม่ถูกต้องด้วยการแจ้งข่าวหลอกลวง เช่น อ้างว่ามีสิงโตหลุดจากสวนสัตว์บนเกาะคิวชู หรืออ้างว่ามีชาวเกาหลีลอบวางยาพิษในน้ำอุปโภคบริโภคในจังหวัดคุมาโมโตะ คล้ายกับข่าวลือที่แพร่สะพัดหลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ทำกรุงโตเกียวราบเป็นหน้ากลองในปี 2466 ทำให้ชาวเกาหลีจำนวนหนึ่งถูกรุมประชาทัณฑ์.-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามกำลังเผชิญภัยแล้ง

    [​IMG]

    เวียดนาม 17 เม.ย. – เวียดนามกำลังเผชิญความแล้งและความเค็มที่สุดในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง ส่งผลกระทบต่อประชาชนหลายล้านคน เกษตรกรรมประมงเสียหายอย่างรุนแรง

    นายเล อัน ตวน รองหัวหน้าสถาบันวิจัยการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศแห่งมหาวิทยาลัยคานโท กล่าวว่า จากการวิเคราะห์ของนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัย เชื่อว่า ภาวะแล้งจัดในรอบ 90 ปี ของเวียดนาม เกิดจากปรากฎการณ์เอลนีโญที่มาถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เร็วเกินคาด อย่างไรก็ตาม กระทรวงต่างประเทศจีน ประกาศเมื่อ 12 เมษายนที่ผ่านมาว่า จะปล่อยน้ำจากเขื่อนจินหงในมณฑลยูนนานลงมาอีก จนกว่าปัญหาภัยแล้งในบรรดาประเทศลุ่มแม่น้ำโขงจะคลี่คลาย. – สำนักข่าวไทย

    คาดเกาหลีเหนือเตรียมทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 5 เร็ว ๆ นี้

    [​IMG]

    โซล 17 เม.ย.- สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า การที่เกาหลีเหนือเพิ่มความเคลื่อนไหวที่สถานที่ทดลองนิวเคลียร์บ่งชี้ว่า การเตรียมการสำหรับทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 5 กำลังอยู่ในขั้นสุดท้าย และอาจจะดำเนินการทดลองก่อนเปิดประชุมใหญ่พรรคแรงงานในต้นเดือนหน้า

    สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานอ้างแหล่งข่าวรัฐบาลหลายแห่งว่า ความถี่ในการเคลื่อนยวดยาน กำลังคนและอุปกรณ์ที่สถานทดลองนิวเคลียร์พุงกเยรีได้เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตั้งแต่เดือนก่อน เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เชื่อว่า รถบรรทุกที่เห็นวิ่งเข้าออกสถานที่ดังกล่าวน่าจะบรรทุกช่างเทคนิคด้านนิวเคลียร์ และน่าจะเป็นการเตรียมการทดลองนิวเคลียร์ในขั้นสุดท้าย ขณะที่นักวิเคราะห์จำนวนมากคาดว่า เกาหลีเหนืออาจจะทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 5 เพื่อแสดงแสนยานุภาพและความท้าทายก่อนเปิดประชุมใหญ่พรรคแรงงานครั้งที่ 7 ที่ประกาศไว้ว่าจะมีขึ้นในต้นเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ยังเป็นการล้างอายหลังจากล้มเหลวในการทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยกลางเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดคิม อิลซุง บิดาผู้ก่อตั้งประเทศ

    เกาหลีเหนืออ้างว่าประสบความสำเร็จด้านนิวเคลียร์หลายครั้งเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งการย่อส่วนหัวรบนิวเคลียร์สำหรับติดบนขีปนาวุธ และการสร้างเครื่องยนต์ปล่อยจรวดเชื้อเพลิงแข็งที่มีพิสัยยิงไกล หลังจากทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 เมื่อเดือนมกราคมและทดลองยิงจรวดในเดือนถัดมาซึ่งถูกมองว่าเป็นการทดลองยิงขีปนาวุธนำวิถี ทำให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติประกาศมาตรการลงโทษรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา.-สำนักข่าวไทย

    อิหร่านอวดขีปนาวุธสั่งซื้อจากรัสเซีย

    [​IMG]

    เตหะราน 17 เม.ย.- อิหร่านนำระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานที่สั่งซื้อจากรัสเซียออกแสดงเป็นบางส่วนในการเดินสวนสนามกองทัพประจำปีในวันนี้

    สำนักข่าวอิสนากึ่งทางการอิหร่านเผยแพร่ภาพท่อปล่อยขีปนาวุธ S-300 และอุปกรณ์เรดาร์ถูกนำมาแสดงระหว่างการเดินสวนสนามทางตอนใต้ของกรุงเตหะรานในวันนี้ ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านกล่าวในพิธีสวนสนามว่า แผนการปรับปรุงศักยภาพกองทัพอิหร่านเป็นไปเพื่อการปกป้องประเทศจากการถูกโจมตี รวมทั้งปกป้องประเทศในตะวันออกกลางที่กำลังเกิดความขัดแย้ง เช่น อิรัก ซีเรีย อำนาจทางทหาร การเมืองและเศรษฐกิจของอิหร่านไม่ได้นำมาใช้มุ่งร้ายประเทศเพื่อนบ้านและโลกอิสลาม

    อิหร่านสั่งซื้อระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน S-300 จากรัสเซียตั้งแต่ปี 2550 แต่รัสเซียได้เลื่อนการจำหน่ายออกไป 3 ปีเนื่องจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ผ่านญัตติว่าด้วยโครงการนิวเคลียร์อิหร่านในปีนั้นซึ่งกำหนดมาตรการคว่ำบาตรด้านอาวุธต่ออิหร่าน จนกระทั่งอิหร่านบรรลุข้อตกลงกับหกชาติมหาอำนาจเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน นำมาซึ่งการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ แต่กระบวนการยกเลิกยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ.-สำนักข่าวไทย

    คนร้ายจากเซาท์ซูดาน บุกสังหารหมู่ชาวบ้านในเอธิโอเปีย 140 คน

    [​IMG]

    แอดดิสอาบาบา 17 เม.ย.- รัฐบาลเอธิโอเปียแจ้งว่า กลุ่มคนร้ายจากเซาท์ซูดานที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเอธิโอเปียข้ามพรมแดนเข้ามาสังหารชาวบ้านเสียชีวิต 140 คน และลักพาตัวชาวบ้านไปจำนวนหนึ่ง

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศเอธิโอเปียเผยว่า กลุ่มคนร้ายชนเผ่ามูร์เลบุกเข้ามาก่อเหตุใกล้เขตกัมเบลลา ซึ่งอยู่ห่างจากพรมแดนเซาท์ซูดานเพียง 50 กิโลเมตร กองกำลังรัฐบาลไล่ติดตามและสังหารคนร้ายได้จำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าได้ข้ามพรมแดนเข้าไปในเซาท์ซูดานหรือไม่ อย่างไรก็ดี ทางการไม่คิดว่าคนร้ายกลุ่มนี้เกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือกลุ่มกบฏในเซาท์ซูดาน แม้ว่าพื้นที่ตามตะเข็บชายแดนมักเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้ามาปล้นชิงปศุสัตว์อยู่เป็นประจำก็ตาม

    ชนเผ่ามูร์เลอาศัยอยู่ในรัฐจองเลย์ของเซาท์ซูดาน มักก่อเหตุขโมยปศุสัตว์ ขณะที่เขตกัมเบลลาของเอธิโอเปียเป็นถิ่นอาศัยของชาวนูเออร์ หนึ่งในสองชนเผ่าหลักของประเทศ และเป็นที่ลี้ภัยของชาวเซาท์ซูดาน 272,000 คนที่หนีสงครามกลางเมืองซึ่งปะทุขึ้นในเดือนธันวาคม 2556 หลังจากเซาท์ซูดานได้รับเอกราชจากซูดานกลายเป็นประเทศล่าสุดของโลกเมื่อปี 2554.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2016
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'สมเด็จช่วง' เปิดวัดปากน้ำญี่ปุ่น ช่วยคนไทยประสบแผ่นดินไหว เกาะคิวชู

    [​IMG]

    "สมเด็จช่วง" เปิดวัดปากน้ำ ญี่ปุ่น ที่ จ.ชิบะ เป็นศูนย์พังพิงผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว ที่เกาะคิวชู ทั้งนี้กงสุลไทย ได้นำนักเรียนจำนวน 20 คน เข้าพักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เผยสามารถรองรับได้ถึง 200 คน...

    เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 59 นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวในเกาะคิวชู จังหวัดคูมาโมโต้ ของประเทศญี่ปุ่น สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ไม่มีที่พักอาศัย ทั้งนี้ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช จึงได้สั่งการให้เปิดวัดปากน้ำ ญี่ปุ่น ในจังหวัดชิบะ เป็นศูนย์ช่วยเหลือคนไทย บรรเทาความเดือดร้อนเป็นที่พัก บริการอาหารแก่ คนไทยที่ประสบภัยได้พักอาศัยชั่วคราวแล้ว ซึ่งตนได้รับทราบจากกงสุลไทย ประจำประเทศญี่ปุ่นว่า ในวันที่ 17 เม.ย. ทางกงสุลได้พานักเรียนประมาณ 20 คน เข้าพักยังวัดปากน้ำ โดยพื้นที่วัดปากน้ำ ญี่ปุ่น สามารถรองรับคนได้กว่า 200 คน.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 เม.ย. 2559

    เชียงรายเผาป่าหนัก 2 วันไม่ดับ ลาม 2 พันไร่ หมอกควันคลุมทั้งเมือง

    [​IMG]

    เชียงรายเผาหนักครบรอบห้าม 60 วัน จุดไฟป่าลุกไหม้ทุกดอยหมอกควันคลุมทั้งจังหวัด อ.แม่ฟ้าหลวง วิกฤติหนัก! ไม่มีทีท่าจะดับ ลุกลามเผาป่าไปแล้วกว่า 2,000 ไร่ แม่สายค่าฝุ่นละอองสูง 311 ทะลุครองแชมป์ภาคเหนือ 9 จังหวัดในรอบปี...

    วันที่ 17 เม.ย. 59 นายประเสริฐ ภาคภูมิ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงราย สบอ.15 (เชียงราย) และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ระดมกำลังชาวบ้านบนดอยแม่สลอง ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย กว่า 500 คน ช่วยกันสกัดดับเพลิงและทำแนวกันไฟป้องกันไฟป่า ที่ลุกลามโชกโชนอย่างรุนแรงมาจากป่าแม่จันหลวงเขตรอยต่อ อ.แม่จัน-แม่ฟ้าหลวง เผาป่าสงวนแห่งชาติ ป่าน้ำคำและป่าดอยแม่สลอง ติดต่อกันมาเป็นวันที่ 2 พื้นที่เสียหายไปแล้วกว่า 2,000 ไร่ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ไฟป่าจากบนดอยสูงลุกลามไปตามถนนสายแม่สลอง–พระธาตุ บ้านสันติคีรี ดอยแม่สลอง ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง เข้าใกล้พระบรมธาตุ เจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี และสันติวัดคีรี

    เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองต้องระดมกำนันผู้ใหญ่บ้านชาวบ้าน นำรถดับเพลิงจากสถานีไฟป่าเชียงราย อบต.แม่สลองนอก อบต.แม่สลองใน เข้าช่วยกันดับไฟและทำแนวกันไฟ จนกระทั่งรุ่งเช้า ไฟป่าได้ลุกลามเผาไหม้เข้าบริเวณทิศเหนือของหมู่บ้านใกล้สุสานนายพลต้วน อดีตผู้นำกองพล 93 ของจีนยูนาน ห่างชุมชนร้านค้าและสวนชาไม่มากอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา เพราะไม่สามารถดับไฟได้เนื่องจากเป็นภูเขาสูงชัน

    นายปรีชา ทองคำเอี่ยม ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายห้ามเผา 60 วัน เกิดไฟป่าต่อเนื่องหลายอำเภอ ซึ่งไฟยังคุกรุ่นเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เข้าพื้นที่ชุมชน

    ส่วนสถานการณ์หมอกควัน นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเวียงแก่น ระดมชุดดับไฟ ชรบ. 6 หมู่บ้าน เทศบาลตำบลหล่ายงาว สถานีไฟป่าภูชี้ฟ้า ทหารพราน ตชด. ตำรวจน้ำ อส.กว่า 100 คน เข้าร่วมดับไฟป่า ในพื้นที่ ต.ปอ ต.ท่าข้าม ต.ม่วงยาย และ ต.หล่ายงาว ที่เผาไหม้จากฝีมือของชาวบ้านทำการการเกษตรและฝั่งลาวต้องการหญ้าขึ้นใหม่ไว้เลี้ยงสัตว์ ทั้งนี้ ค่าฝุ่นละอองของเช้าวันที่ 17 เม.ย. 59 พบว่า มีขนาดไม่เกิน 10 ไมโครกรัม/ลบ.ม. วัดได้ 311 ไมโครกรัม/ลบ.ม. เกินมาตรฐาน 120 ไมโครกรัม/ลบ.ม. มีค่าสูงสุดของภาคเหนือ 9 จังหวัด ในรอบปี เกิดผลกระทบมีหมอกควันคลุมทั้งจังหวัด 18 อำเภอ.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 เม.ย. 2559

    สาธุชนแห่ร่วมงานวันเกิด 'สมเด็จโต' 228 ปี แน่นวัดสะตือ รถติดหนึบยาว 5 กิโลเมตร

    [​IMG]

    ศิษยานุศิษย์ทั่วสารทิศ แห่เข้าวัดสะตือ ร่วมงานวันเกิด "สมเด็จโต" ครบ 228 ปี พระสงฆ์กว่า 100 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ ขณะจราจรติดยาวกว่า 5 กม.

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 เม.ย. 59 ที่วัดสะตือ ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูปริยัตยาธิคุณ เจ้าอาวาสวัดสะตือ และเจ้าคณะอำเภอท่าเรือ จัดงานครบรอบ 228 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) โดยนิมนต์พระสงฆ์กว่า 100 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ และมี นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอท่าเรือ นางศศิธร ปิ่นนิกร นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าเรือ พร้อมประชาชนนับหมื่นคนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาร่วมงาน ทำให้การจราจรติดยาวกว่า 5 กม.

    ทั้งนี้ ภายในวัดมีลูกศิษย์และประชาชนที่เคารพศรัทธา สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) นำอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มกว่า 400 ร้าน มาเลี้ยงที่โรงทานตลอดทั้งวัน และกลางคืนยังมีมหรสพสมโภช ลิเก ดนตรีลูกทุ่ง ให้ชมฟรีด้วย

    สำหรับประวัติ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) กำเนิดบนเรือที่จอดอยู่ในแม่น้ำป่าสัก ณ บ้านไก่จ้น ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลา 07.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 17 เม.ย. 2331 ตรงกับรัชสมัยรัชกาลที่ 1 บวชเป็นนาคหลวงที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในปี 2350 โดยมี สมเด็จพระสังฆราช (สุก ญาณสังวร) เป็นพระอุปัชฌาย์ และเป็นเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆษิตาราม กรุงเทพมหานคร แล้วจึงสร้างวัดสะตือ เมื่อปี พ.ศ.2400 ก่อนที่ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) จะมรณภาพในแผ่นดินรัชกาลที่ 5 เมื่อวันเสาร์เดือน 8 แรม 2 ค่ำ ปีวอก ตรงกับวันที่ 22 มิ.ย. 2415 เวลา 24.00 น. บนศาลาใหญ่วัดบางขุนพรหมใน (วัดอินทรวิหาร) สิริรวมอายุ 84 ปี พรรษาที่ 64 ในปี 2413 อีกทั้ง ก่อนมรณภาพ 3 ปี ได้สร้างพระพุทธรูปก่ออิฐถือปูนปางไสยาสน์ มีความยาว 52 เมตร กว้าง 9 เมตร สูง 16 เมตร ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยด้วย.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 เม.ย. 2559

    ภัยแล้งทำประชาชนเล่นสงกรานต์น้อยลง ห่วงเรื่องน้ำกินน้ำใช้ เห็นใจชาวนา

    [​IMG]

    สวนดุสิตโพล เผยความเห็นปชช. เกี่ยวกับ "บทเรียนจาก 'ภัยแล้ง' ที่มีต่อ 'ประเพณีสงกรานต์'" พบ รู้สึกกังวลเรื่องน้ำและเห็นใจชาวนา ส่งผลให้คนออกไปเล่นน้ำน้อย มั่นใจประเพณีดั้งเดิมไม่สูญหาย ควรช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายป่า...

    เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 59 สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ ทั้งสิ้น 1,029 คน ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2559 เกี่ยวกับ "บทเรียนจาก 'ภัยแล้ง' ที่มีต่อ 'ประเพณีสงกรานต์'" ซึ่งสถานการณ์ภัยแล้งของประเทศไทยปีนี้นับว่ารุนแรงและน่าเป็นห่วงอย่างมาก ทางภาครัฐจึงมีมาตรการประหยัดน้ำและขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนให้ช่วยกัน ในขณะที่เทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญของไทยก็ได้มีการรณรงค์ในเรื่องของการเล่นน้ำแบบสืบสานประเพณีไทย เน้นการประหยัดน้ำเนื่องจากอยู่ในภาวะภัยแล้ง สรุปผลได้ ดังนี้

    1. ประชาชนคิดอย่างไร? ต่อสถานการณ์ภัยแล้ง ณ วันนี้ อันดับ 1 รู้สึกเป็นห่วง กังวลเรื่องน้ำกิน-น้ำใช้ ที่อาจถึงขั้นวิกฤติ สงสารและเห็นใจชาวนา 87.10% อันดับ 2 ถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนต้องช่วยกันประหยัดน้ำ ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า 84.09% อันดับ 3 ภาครัฐควรหาแนวทางป้องกันในระยะยาว แก้ไขอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม 79.48% อันดับ 4 ภาครัฐต้องออกมากระตุ้น รณรงค์ให้คนไทยตระหนัก และรับรู้สถานการณ์อย่างต่อเนื่อง 73.22%

    2. ประชาชนคิดว่า สถานการณ์ภัยแล้ง มีผลต่อเทศกาลสงกรานต์อย่างไร? อันดับ 1 คนออกไปเล่นน้ำน้อยลง น้ำมีน้อย ต้องใช้อย่างประหยัด 76.63% อันดับ 2 อากาศร้อนจัด มีผลต่ออารมณ์และสุขภาพร่างกาย 68.19% อันดับ 3 ภาครัฐออกมาควบคุมดูแลการเล่นน้ำ กำหนดเวลาและพื้นที่ในการเล่นน้ำ 61.56% อันดับ 4 พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของช่วงสงกรานต์มีรายได้ลดลง ส่งผลกระทบต่อยอดขาย 57.15%

    3. จากสถานการณ์ภัยแล้ง ประชาชนได้มีการปรับวิธีการเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์อย่างไร? อันดับ 1 ใช้การประพรม ประแป้ง แทนการสาดน้ำ 75.92% อันดับ 2 ใช้อุปกรณ์เล่นน้ำแบบประหยัด เช่น ปืนฉีดน้ำกระบอกเล็ก ฟ็อกกี้ ขันใบเล็ก 74.34% อันดับ 3 สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่แทนการเล่นสาดน้ำ 62.27% อันดับ 4 ไม่ออกไปไหน อยู่บ้าน หรือหากิจกรรมอย่างอื่นทำแทนการเล่นน้ำ 59.51%

    4. “ถ้าขาดแคลนน้ำอย่างนี้ทุกปี” ประชาชนคิดว่าการเล่นน้ำในประเพณีสงกรานต์จะหายไปหรือไม่ อย่างไร? อันดับ 1 ไม่หายไป 49.61% เพราะเป็นวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมของไทยที่มีมานาน เป็นเทศกาลรื่นเริงของคนไทย บรรยากาศสนุกสนาน ส่งเสริมภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของไทย ฯลฯ อันดับ 2 ไม่น่าจะหายไป 31.00% เพราะเชื่อว่าประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤติภัยแล้งได้ สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นน้ำแบบประหยัด ทุกคนจะต้องช่วยกันอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ฯลฯ อันดับ 3 หายไปแน่นอน 10.08% เพราะ ไม่มีน้ำให้เล่น อาจเป็นเพียงแค่วันหยุดยาวที่ประชาชนได้หยุดพักผ่อน ไปเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนา ฯลฯ อันดับ 4 ไม่แน่ใจ 9.31% เพราะขึ้นอยู่กับการแก้ปัญหาของภาครัฐ ว่าจะได้ผลหรือไม่ได้ผล สภาพภูมิอากาศในแต่ละปีอาจไม่แน่นอน ฯลฯ

    5. ประชาชนได้รับบทเรียนอะไรบ้าง? จากภัยแล้งที่เกิดขึ้นและมีผลต่อประเพณีสงกรานต์ในปีนี้ อันดับ 1 ควรช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่ตัดไม้ทำลายป่า ลดโลกร้อน 85.03% อันดับ 2 ทุกคนต้องตระหนัก ช่วยกันประหยัดน้ำ ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า 83.47% อันดับ 3 ต้องรู้จักปรับตัว รับมือ เมื่อประเทศไทยไม่มีน้ำใช้หรือน้ำขาดแคลน 76.25% อันดับ 4 ภาครัฐควรมีการบริหารจัดการน้ำอย่างเหมาะสม วางแผนการใช้น้ำในการอุปโภคบริโภค 67.16%

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 เม.ย. 2559

    สรุปอุบัติเหตุสงกรานต์ 6 วัน ตายรวม 397 เจ็บกว่า 3 พัน โคราชแชมป์ตายมากสุด 18 ราย

    [​IMG]

    เผยยอดอุบัติเหตุรับสงกรานต์ผ่านมา 6 วัน ตายรวม 397 บาดเจ็บกว่า 3พันคน เฉพาะวันที่ 6 ตายเพิ่มอีก 59 ขณะที่ จ.นครราชสีมา ได้แชมป์ตายสะสมมากสุดอยู่ที่ 18 ราย

    เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 59 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แถลงสรุปผลดำเนินงานลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า สถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ 6 ของเทศกาล เกิดอุบัติเหตุ 308 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 59 ราย ผู้บาดเจ็บ 380 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 31.01 ยานพาหนะเกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จักรยานยนต์ ร้อยละ 80.88 โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 22 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา นครราชสีมา และพะเยา จังหวัดละ 4 ราย และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 22 คน

    ทั้งนี้ สรุปยอดรวมอุบัติเหตุทางถนนตลอด 6 วัน ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรวม 3,104 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 397 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 3,271 ราย โดยจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตมี 5 จังหวัด ได้แก่ ตราด แพร่ ยะลา ระนอง และหนองบัวลำภู เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 158 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุดได้แก่ นครราชสีมา 18 ราย และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 166 คน

    ด้าน นายอาคม กล่าวว่า สำหรับการติดตั้งจีพีเอสรถโดยสารสาธารณะนั้น รถบริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) จะติดตั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ และใบขับขี่จะเชื่อมโยงระบบจีพีเอส เมื่อสตาร์ตรถข้อมูลจะส่งไปที่กรมขนส่งทางบก แต่ก่อนสตาร์ตพนักงานขับรถต้องแนะนำตัวเอง ผู้ช่วย ระบุจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด พักรถจุดใดบ้าง และประกาศให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดด้วย ซึ่งในอนาคตจะมีการติดตั้งจีพีเอสในรถส่วนบุคคลด้วย สถิติการเกิดอุบัติเหตุที่ยังสูงอยู่นั้นเกิดจากพฤติกรรมการขับรถ ซึ่งในช่วงแรกของเทศกาล รถประเภท รถปิกอัพ รถตู้ ค่อนข้างเยอะ แต่คาดว่าเมื่อหมดเทศกาล สถิติการเกิดอุบัติเหตุของโครงข่ายกระทรวงคมนาคมอาจจะต่ำกว่าปีที่แล้ว

    อย่างไรก็ตาม จำนวนรถโดยสารสาธารณะมีปริมาณเพียงพอ แต่จากการสำรวจพบว่าจำนวนผู้โดยสารต่ำกว่าประมาณการ 6.8 เปอร์เซ็นต์ เพราะใช้รถส่วนตัวมากขึ้น เนื่องจากราคาน้ำมันลดลง และมาตรการของรัฐลดหย่อนภาษี ส่วนการเดินทางไปต่างประเทศเพิ่มขึ้นประมาณ 3.7 เปอร์เซ็นต์

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า จากสถิติอุบัติเหตุในช่วงสองวันสุดท้ายของการเดินทาง พบว่า อุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับมีแนวโน้มลดลง ในขณะที่อุบัติเหตุจากการขับรถเร็วและการตัดหน้ากระชั้นชิดเพิ่มขึ้น ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จึงได้กำชับจังหวัดเพิ่มความถี่ในการจัดตั้งจุดตรวจในเส้นทางสายหลัก เพื่อชะลอความเร็วและป้องกันการแซงในระยะกระชั้นชิด โดยเฉพาะเส้นทางตรงที่มีระยะทางยาว พร้อมเพิ่มความเข้มข้นในการเรียกตรวจ เพื่อให้ผู้ขับขี่เกิดความตื่นตัว และป้องกันการหลับใน

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 เม.ย. 2559

    เพลิงพิโรธ! ไหม้โกดังเก็บไม้แม่ฮ่องสอน-ศาลาการเปรียญวัดศรีสะเกษ วอด

    [​IMG]

    เพลิงไหม้โกดังเก็บไม้แบบ จ.แม่ฮ่องสอน จนท.ระดมรถดับเพลิง 4 คัน สกัดนานกว่า 2 ชม. ยังประเมินค่าเสียหายไม่ได้ ขณะที่ จ.ศรีสะเกษ ไฟผลาญศาลาการเปรียญที่พักสงฆ์วอดทั้งหลัง ตำรวจคาดไฟฟ้าลัดวงจร

    เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 17 เม.ย. 59 ร.ต.อ.วชิรินทร์ สุรินทร์ ร้อยเวร สภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บไม้แบบ หจก.ชื่นชูไพรก่อสร้าง เลขที่ 255/47 ม.1 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จึงประสานรถดับเพลิง อบต.บ้านกาศ ทต.แม่สะเรียง ทต.เมืองยวมใต้ และ ทต.แม่ยวม เข้าระดมฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้โกดังเก็บไม้แบบก่อสร้าง ซึ่งเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับด้านในโกดังมีไม้แบบ และเป็นไม้ที่แห้งแล้วจำนวนมากกองอยู่ นอกจากนี้ ยังมีกระป๋องสี ยางรถยนต์เก่า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

    เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงสามารถสกัดไฟที่ลุกไหม้ได้ ทำให้โกดังเก็บไม้แบบเสียหายไปบางส่วน โดยยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ และการเข้าสกัดไฟเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากจุดที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ด้านใน และรถดับเพลิงสามารถเข้าไปสกัดไฟได้ทางเดียวเท่านั้น

    เบื้องต้นทราบว่า โกดังต้นเพลิงจดทะเบียนในนามของ นายสุขชัย ชื่นชูไพร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 ม.12 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน คนงานพักอยู่บริเวณใกล้เคียงเล่าว่าช่วงนั้นอากาศร้อนอบอ้าว และได้ยินเสียงสิ่งของแตกจึงสะดุ้งตื่น เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างไม่รู้สาเหตุ จึงตะโกนเรียกเพื่อนคนงานและแจ้งตำรวจ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป

    ขณะเดียวกันที่ จ.ศรีสะเกษ ร.ต.ท.กฤตพัฒน์ คำศรี สว.สส.สภ.อุทุมพรพิสัย พร้อมด้วยรถดับเพลิง 8 คัน ออกตรวจสอบและระงับเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญ ที่พักสงฆ์บ้านบึงไกร หมู่ 3 ต.หัวช้าง อ.อุทุมพรพิสัย ที่เกิดเหตุเป็นศาลาทำด้วยไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดน้ำเพื่อดับไฟ แต่ศาลาทำด้วยไม้จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี เวลาผ่านไป 20 นาที ศาลาทั้งหลังก็ถูกไฟเผาวอด

    พระหวัน ขันติวโร อายุ 37 ปี พระผู้ดูแลสำนักสงฆ์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะจำวัดได้ยินเสียงเหมือนมีคนจุดประทัด ลุกมาดูก็พบว่าศาลากำลังถูกไฟไหม้ จึงเรียก พระชัยอนัน ที่จำวัดอยู่ด้วยกันไปเรียกชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วย แต่ก็ดับไม่ทัน เนื่องจากในช่วงนี้ จ.ศรีสะเกษ อากาศร้อนจัด โดยอุณหภูมิสูงสุดเมื่อบ่ายวานนี้อยู่ที่ 42 องศาเซลเซียส ตำรวจคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 เม.ย. 2559

    ถนนทรุดที่ไทรน้อย! เพิ่งสร้างเสร็จต้นปี เลียบคลองพระพิมลราชา

    [​IMG]

    ถนนเลียบคลองพระพิมลราชา อ.ไทรน้อย นนทบุรี เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อต้นปี เกิดทรุดตัวยาว 60 เมตร อดีต ส.อบต.นั่งรับลมได้ยินเสียงดังครืน รีบนำธงมาปัก ส่องไฟฉายบอกทางยันเที่ยงคืน ผู้ว่าฯรู้แล้ว เผยยังอยู่ในสัญญาประกัน...

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ถนนเลียบคลองพระพิมลราชา หมู่ 3 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังจากมีการทรุดตัวของพื้นถนน ยาวกว่า 60 เมตร ลึก 1.50 เมตร และมีรอยแตกร้าว ตามทางอีกหลายจุด เกรงว่าจะทรุดตัวเพิ่ม ทางเจ้าหน้าที่ อบต.ไทรน้อย ต้องนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อไม่ให้รถใหญ่ผ่าน

    สอบถาม นายอภัย แก้วน้อย อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ 3 ต.ไทรน้อย อ.ไทน้อย จ.นนทบุรี อดีต ส.อบต.ไทรน้อย 2 สมัย บ้านอยู่ติดกับที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงตอนประมาณ 19.00 น. นั่งเล่นอยู่ริมถนนห่างจากจุดที่ถนนทรุดตัว 20 เมตร จู่ๆ ได้ยินเสียงครืน จึงหันมาดูพบว่าถนนทรุดตัวลงเป็นทางยาว จึงนำแกล ลอนน้ำมัน สีขาวขนาด 5 ลิตร มาตั้งไว้เพื่อกันรถ แล้วนำธงสีแดง และสีขาวมาปักไว้ พร้อมถือไฟฉาย คอยโบกรถที่ผ่านให้ว่าจุดนี้มีถนนทรุด โดยยืนโบกรถอยู่จนกระทั่งเที่ยงคืน พอรุ่งเช้า จึงได้มีทหาร จาก ปตอ.พัน 7 และนายหยด เอี่ยมอาจ นายก อบต.นำแผงเหล็กมากั้น

    ด้านนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า ถนนเส้นดังกล่าว สร้างเสร็จเมื่อตอนต้นปี ยังอยู่ในสัญญาประกัน ได้ทรุดตัวลง กว่า 60 เมตร และมีรอยแตกร้าวตามเส้นทางอีกหลายจุด ขณะนี้สั่งการให้ทาง อบต.ปิดกั้นถนน ไม่ให้รถผ่าน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย พร้อมเรียกผู้รับเหมา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และในวันจันทร์ตนจะเข้าไปตรวจดูด้วยตัวเองอีกครั้ง

    สำหรับถนนเส้นนี้ เป็นถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต กว้าง 4 เมตร ยาว1,665 เมตร สร้างเสร็จ เมื่อวันที่ 30 ม.ค.59 ที่ผ่านมา โดยห้างหุ้นส่วนจำกัด นวภูมิการโยธา เชื่อมระหว่างซอยแก้วน้อยกับซอยร่วมใจ พื้นผิวถนนความยาวกว่า 60 เมตร ได้ทรุดตัวลง ลึกประมาณ 1.50 เมตร.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 เม.ย. 2559

    คนไทยทนร้อนจัดอีกวัน!! ก่อนฝนเทลงมา บางพื้นที่ลูกเห็บตก

    [​IMG]

    อากาศร้อนจัด หลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลาง ก่อนช่วงวันที่ 18-22 เม.ย. จะมีฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ด้าน กทม.-ปริมณฑล อากาศร้อนฟ้าหลัวตอนกลางวัน...

    เมื่อวันที่ 17 เม.ย. จากการตรวจสอบระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี ร่วมกับเดอะเวตเตอร์ คอมพานี พบว่า หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัด หลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลาง

    ขณะที่ลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดสอบเข้าหากันบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อน และควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมในที่โล่งแจ้งนานๆ รวมทั้งระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น และอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงในระยะนี้ไว้ด้วย

    ส่วนในช่วงวันที่ 18-22 เม.ย.นี้ มีแนวลมพัดสอบพัดเข้าหากันของลมตะวันตก และลมตะวันออกเฉียงใต้ปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

    สำหรับการคาดการณ์ปริมาณฝน ช่วง 17-24 เม.ย. มีแนวโน้มที่จะเกิดฝนตกเบาบาง ครอบคลุมทั้งประเทศ ยกเว้นภาคกลางตอนล่าง โดยจะมีฝนตกมากที่ลุ่มน้ำป่าสักตอนบน ลุ่มน้ำโขงอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนช่วง 25 เม.ย.-2 พ.ค. มีแนวโน้มที่จะเกิดฝนตกครอบคลุมทั้งประเทศ โดยจะตกมากในภาคใต้ บริเวณขอบประเทศด้านริมแม่น้ำโขง และบริเวณขอบประเทศด้านตะวันตก

    ล่าสุดมีข้อมูลการคาดการณ์ปริมาณฝนราย 3 เดือนของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ภาคเหนือ ภาคอีสาน และ ภาคกลาง จะมีฝนน้อยกว่าค่าปกติเล็กน้อย ไปจนถึงปลายเดือน พ.ค. แล้วปริมาณฝนจะกลับมาใกล้เคียงค่าปกติที่เคยตกมาทุกปี ในเดือน มิ.ย. ส่วนภาคตะวันออกรวมถึงชายฝั่งภาคใต้ กรุงเทพและปริมณฑล จะมีฝนน้อยกว่าค่าปกติ ไปจนถึงปลายเดือน เม.ย. แล้วปริมาณฝนจะเริ่มเพิ่มสูงขึ้น จนกลับมาใกล้เคียงค่าปกติที่เคยตกมาทุกปีในเดือน มิ.ย.

    ภาพรวมสภาพอากาศทั่วไทยรายภูมิภาค

    ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงวันที่ 18-21 เม.ย. มีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส สูงสุด 44 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป และมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส สูงสุด 43 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงวันที่ 18-22 เม.ย. อากาศร้อนกับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

    ภาคกลาง อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ตลอดช่วง และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ แต่วันที่ 18-22 เม.ย. มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชก แรง อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส สูงสุด 43 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ตลอดช่วง และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส สูงสุด 41 องศาเซลเซียส แต่วันที่ 18-22 เม.ย. มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย อากาศร้อนในตอนกลางวัน ตลอดช่วง กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 18-22 เม.ย. มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส สูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน อากาศร้อนในตอนกลางวัน ตลอดช่วง มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 18-22 เม.ย. มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส สูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ตลอดช่วง โดยในช่วงวันที่ 18-22 เม.ย. มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิต่ำสุด 28 สูงสุด 39 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 เม.ย. 2559

    ที่มา ข่าวล่าสุด ข่าวด่วน ประเด็นร้อน ข่าวไทยรัฐ - thairath.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สาส์นเตือนภัยจากองค์เทพทั้งหลาย...

    [​IMG]

    28 เม.ย. 58 ข่าวจากไลน์ เคอิสรา ๙๗

    ในไลน์มีข่าวสารจากผู้สามารถสื่อผ่านกับโลกวิญญาณ และเป็นพันธมิตรร่วมกับกลุ่ม BTG และ ท่าน เกษม ในการส่งเตือนภัยและแลกข่าวสารกัน

    ท่านใดสนใจอยากจะรับฟังข่าวสารก็ส่ง id ไปที่ taeng00 เมื่อได้ตั้งค่าให้ก็ add เข้ามารับชมได้ จากนี้ไปเป็นคำเตือนที่ท่าน ศิวะกร ๙๕ ได้นำมาลงในไลน์ให้ได้อ่านกัน

    สาส์นเตือนภัยจากองค์เทพทั้งหลาย...

    พระศิวะ องค์มหาโพธิสัตว์ พระนารายณ์ ท้าวมหาพรหม หลวงปู่โต พระแม่กวนอิม พระศรีอริยะเมตไตรย และอีกหลายท่าน บอกว่าที่ภัยพิบัติเกิด เพราะอำนาจของกรรมที่มนุษย์ได้สร้างขึ้น มีการฆ่าสัตว์และฆ่ามนุษย์กันเอง จนนรกไม่สามารถเก็บกวาดได้ทัน ตอนนี้พญามารทั้งสี่ ได้มารวบรวมบริวารเอาใว้มากมาย ตอนนี้ศึกจะประชิดรอบด้าน

    ทั้งเทพ ทั้งมาร ทั้งภัยในประเทศ ภัยนอกประเทศ ศีลธรรมมนุษย์ต่ำทราม ภูเขาไฟจะประทุ ลมพายุจะแรงขึ้น แผ่นดินจะใหวแรงขึ้น น้ำบางที่จะแล้ง บางที่จะท่วมท้น ยากเกินเทพจะช่วยได้ เพราะอำนาจแรงกรรมที่มนุษย์ก่อขึ้น ตอนนี้ท่านบอกว่า ช่วยไม่ได้ทุกคน จะช่วยเฉพาะผู้มีศีลธรรมเท่านั้น ภัยจะรอบด้าน รุนแรงขึ้นทุกปี

    ต่อจากนี้ไป กลางปี 2558 ถ้าไครอยากรอดอยู่ยุคศิวิไลย์ เทพและพระโพธิสัตว์ทั้งหลาย ท่านบอกให้รีบบำเพ็ญภาวนา รักษาศีล 5 ศีล 8 เอาใว้ ศีลจะรักษาเรา
    - กลางปี การเมืองจะเริ่มรุนแรง ถึงปลายปี ใกล้สิ้นปี พระโพธิสัตว์จะกลับสวรค์ พระศิวะเตือนว่า พระอาทิตย์ขึ้น 3 ก่อน ต่อจากนั้นขึ้น 7 ดวง ดวงจันทร์ 7 ดวง โลกจะสลับขั้ว น้ำจะท่วมท้นทั่วโลก ประมาณปลายปี 2560
    -ประมาณอีก 6 ปี ฝนตกหนัก 3 วัน ต่อไปนาคจะพ่นพิษ
    -จากนี้ไป ประมาณ 2 ปี 8 เดือน รถจะระเบิด ห้ามเดินทาง ปลายปี 2560 บางที่ เช่นเหนือ ใต้ กลาง ถนนจะยางมะตอยจะละลาย ดวงอาทิตย์จะร้อนแรง
    -พ่อศิวะบอกให้ ปลูกต้นโพธิ์ 1 ต้นพร้อมถวายดิน จะช่วยคุ้มครองภัยภิบัติได้
    - ถามเรื่องป้องกันเหตุร้าย ปู่ศิวะ คนมีศีลไม่ต้องกลัว ให้ทำดี รักษาศีล 5,ศีล 8 ถึงจะรอด
    - ถามเรื่องภูตผี ปีศาจที่จะถูกปล่อยออกมา ปีจอ ปู่ศิวะบอกปี 2563
    - ถามเรื่องแสง จากจักรวาล ทำให้ตาบอด ห้ามมอง ปู่ศิวะ บอกปี 2563
    - ถามเรื่องอุกาบาต ปู่ ศิวะบอก ไม่ตกในไทย พระสยามเทวาธิราช มี 4 องค์คอยคุ้มกันใว้ จะตกเฉพาะประเทศไม่มีศีลธรรม
    - ถามเรื่องอากาศหนาว ปู่ศิวะ บอกว่า หิมะตก อีก 2560
    - ถามเรื่องฝนกรด ลูกเห็บยักษ์ ปู่ศิวะ 2560
    - ถามเรื่องระบบสำรองไฟ เทียน ไฟฉาย
    - ถามเรื่องไฟฟ้าดับ ปู่ศิวะ ท่านบอกว่า ปิด 1 เดือน 2560
    - รอบปลาย 2563 ปิดทั้งหมด 7 วัน พระอาทิตย์ ขึ้น 1 วัน 56 ราตรี / กินข้าว น้ำ เกลือ พืชผักได้ เทพจะเสกให้เป็นทิพย์ ห้ามกินเนื้อสัตว์ เป็นพิษ ท่านไม่เสกให้ คนกินเนื้อสัตว์จะเป็นพิษตาย
    ( ที่ถามท่านได้ เชิญองค์พ่อศิวะประทับร่างทรง ) เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ขอให้ท่านพิจารณาตามความเป็นจริง

    เทพบดี ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97

    หมายเหตุ เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันฟ้าดับ อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ
    https://sites.google.com/site/benlife55/chiangmai
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • luangpor69.jpg
      luangpor69.jpg
      ขนาดไฟล์:
      156.6 KB
      เปิดดู:
      983
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2016
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รวมพลังมังสวิรัติ


    เผยแพร่เมื่อ 14 มี.ค. 2016​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รวมพลังมังสวิรัติ สอนทำหมี่สยามสูตรอินโดนิเซีย




    เผยแพร่เมื่อ 10 ก.พ. 2016​

    รายการรวมพลังมังสวิรัติออกอากาศเสาร์,จัน­ทร์ 15.45 น.และพฤหัสตี 5 ช่องดาราเดลี่ชาแนล ดำเนินรายการโดย เก่งไกรวิทย์และรักศศิรักษ์ สนับสนุนรายการโดย สิริมงคลพรอพเพอตี้และหนังหัวแชมพูสมุนไพร สอบถามโทร 0818176569
     
  8. ped2011

    ped2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,037
    ค่าพลัง:
    +1,096
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สธ.แนะวิธีป้องกันอันตรายจากโรคลมแดด


    เผยแพร่เมื่อ 5 พ.ค. 2015​

    กระทรวงสาธารณสุขแนะวิธีป้องกันอันตรายจาก­ฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด โดยควรสวมใส่เสื้อผ้าระบายความร้อนได้ดี อยู่ในที่ร่ม ลดทำกิจกรรมกลางแจ้ง ดื่มน้ำมากกว่าปกติ
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โรคที่มากับอากาศร้อน


    เผยแพร่เมื่อ 1 เม.ย. 2016
    ทุกข์ชาวบ้านสุดสัปดาห์ (2/4/2559) โรคที่มากับอากาศร้อน​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ร่ม senz° ทนฟ้า ฝน และพายุ


    เผยแพร่เมื่อ 22 ก.ย. 2013​

    รีวิวร่ม senz° ร่มที่ปฏิวัติโฉมหน้าของร่มดั้งเดิมที่ใช้­กันมาอย่างยาวนานกว่าสามพันปี ให้เป็นร่มที่ใช้หลักการแอโรไดนามิก โต้ลมพ­ายุที่แรงได้มากถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีการทำร่มบ่อสร้าง


    เผยแพร่เมื่อ 30 มี.ค. 2012​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาะคิวชูยังคงสั่นไหวต่อเนื่องหลังเกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้ง

    [​IMG]

    คุมาโมโตะ 18 เม.ย.- สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศยังคงสั่นไหวอย่างต่อเนื่องในวันนี้ หลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ 2 ครั้ง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีและเช้าวันเสาร์

    เว็บไซต์บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า ตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีจนถึงเวลา 11.00 น.วันนี้ตามเวลาญี่ปุ่น ตรงกับเวลา 09.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เกิดแรงสั่นสะเทือนขนาด 1 ขึ้นไปตามมาตรวัด 0-7 ของญี่ปุ่นแล้วกว่า 500 ครั้ง เฉพาะเมืองคุมาโมโตะและพื้นที่โดยรอบเกิดแรงสั่นสะเทือนขนาด 4 ทั้งหมด 3 ครั้งตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ ส่วนจังหวัดโออิตะที่อยู่ติดกับจังหวัดคุมาโมโตะ เกิดแรงสั่นสะเทือนขนาด 3 ทั้งหมด 5 ครั้งเมื่อวันอาทิตย์

    เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า จะมีฝนตกเป็นพัก ๆ ตลอดทั้งวันนี้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดคุมาโมโตะ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังดินถล่มเพราะอุ้มน้ำฝน และระวังแรงสั่นสะเทือนรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในอีกหลายวัน.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นยืนยันโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ยังปลอดภัยดีหลังแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    โตเกียว 18 เม.ย. – สำนักงานความปลอดภัยทางนิวเคลียร์ญี่ปุ่นแถลงวันนี้ว่า ยังไม่ต้องปิดการเดินเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่เกาะคิวชูทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเกิดแผ่นดินไหวหลายระลอก ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 40 คน และโครงสร้างสาธารณูปโภคพังเสียหาย

    แถลงการณ์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสถานการณ์โดยตลอดอย่างใกล้ชิดที่สถานีโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ 4 แห่ง ภายหลังมีการประชุมพิเศษคณะกรรมาธิการนิวเคลียร์ ขณะที่สถานะพลังงานนิวเคลียร์ในญี่ปุ่นยังไม่มั่นคง ภายหลังจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงและสึนามิในญี่ปุ่นเมื่อปี 2554 ส่งผลให้เกิดวิกฤตโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามสถานะโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 4 โรง ที่เมืองเซนไดและเกนไค ซึ่งบริษัทคิวชูอิเล็กทริกพาวเวอร์เป็นผู้ประกอบการ ส่วนโรงไฟฟ้าอิคาตะ มีบริษัทชิโคคุอิเล็กทริกพาวเวอร์ดำเนินกิจการ รวมถึงโรงไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ห่างจากเกาะฮอนชูด้วย .- สำนักข่าวไทย

    ชี้แผ่นดินไหวในญี่ปุ่น ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ

    [​IMG]

    โตเกียว 18 เม.ย. – แผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้งที่เกิดขึ้นในบริเวณตอนใต้ของญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลกระทบรุนแรงเป็นวงกว้างนอกเหนือไปจากจุดเกิดเหตุภัยพิบัติ โดยบริษัทโตโยต้าต้องระงับการผลิตเป็นการชั่วคราวที่โรงงานเกือบทุกแห่งทั่วประเทศเนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วนประกอบรถยนต์

    นอกจากนั้น แผ่นดินไหวยังสร้างความเสียหายให้แก่โรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ของบริษัทฮอนด้าที่จังหวัดคุมาโมโตะ ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวเมื่อวันพฤหัสบดีและวันศุกร์มากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยมีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 42 ราย ในขณะเดียวกัน ดัชนีนิกเคอิ 225 ของตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่นก็ร่วงลงไปมากกว่าร้อยละ 3 เมื่อมีการซื้อขายในวันนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลจากผลกระทบจากแผ่นดินไหว ในขณะที่ค่าเงินเยนปรับตัวสูงขึ้นแต่ราคาน้ำมันลดลง โรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทนิสสัน 2 แห่งบนเกาะคิวชู ปิดเป็นการชั่วคราวหลังแผ่นดินไหวเพื่อตรวจสอบแต่พบความเสียหายเพียงเล็กน้อยและกลับมาเริ่มการผลิตอีกครั้งแล้วในวันนี้ บริษัทโซนี คอร์ป สั่งปิดโรงงานที่จังหวัดคุมาโมโตะ เพื่อตรวจสอบอุปกรณ์อย่างละเอียดแม้ว่าตัวอาคารจะไม่ได้รับความเสียหายและไม่มีพนักงานได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

    จีนออกข่าวเครื่องบินทหารลงจอดบนเกาะเทียมในทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 18 เม.ย.- สื่อทางการจีนรายงานข่าวเครื่องบินทหารลงจอดบนเกาะเทียมที่จีนสร้างขึ้นในทะเลจีนใต้ ถือเป็นการประกาศข่าวยืนยันต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกเรื่องเครื่องบินทหารลงจอดในน่านน้ำพิพาทกับหลายประเทศ

    หนังสือพิมพ์กองทัพปลดปล่อยประชาชนลงข่าวหน้าหนึ่งว่า เครื่องบินทหารที่ลาดตระเวนเหนือทะเลจีนใต้เมื่อวันอาทิตย์ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินให้ลงจอดบนแนวปะการังเฟียรีครอสส์เพื่อรับคนงานป่วย 3 คนไปรักษาตัวบนเกาะไหหลำที่อยู่ห่างออกไป 1,000 กิโลเมตร พร้อมกับลงภาพถ่ายเครื่องบินลำนี้จอดบนเกาะไหหลำด้วย โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวว่า ภารกิจช่วยเหลือดังกล่าวเป็นหนึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติของกองทัพและไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใดเพราะกระทำภายในดินแดนของจีน

    นับเป็นครั้งแรกที่กองทัพจีนยอมรับต่อสาธารณะเรื่องเครื่องบินทหารลงจอดบนเกาะเทียมที่จีนสร้างขึ้นด้วยการถมทะเลขยายแนวปะการังเฟียรีครอสส์ที่เวียดนามและฟิลิปปินส์อ้างกรรมสิทธิเช่นกัน จีนเริ่มสร้างทางวิ่งเครื่องบินยาว 3,000 เมตร บนเกาะเทียมนี้ตั้งแต่ปี 2557 และส่งเที่ยวบินพลเรือนไปลงจอดหลายครั้งในเดือนมกราคม.- สำนักข่าวไทย

    กองทัพอิสราเอลพบอุโมงค์จากกาซาเข้ามาในดินแดนอิสราเอล

    [​IMG]

    เยรูซาเล็ม 18 เม.ย. – กองทัพอิสราเอลแถลงวันนี้ว่า อิสราเอลพบที่ตั้งอุโมงค์ทอดยาวจากฉนวนกาซามายังดินแดนของอิสราเอล นับเป็นการค้นพบครั้งแรกตั้งแต่ความขัดแย้งรุนแรงเมื่อปี 2557

    โฆษกกองทัพอิสราเอลแถลงว่า อุโมงค์ซึ่งคาดว่ากลุ่มฮามาสในปาเลสไตน์ก่อสร้างขึ้นนั้น ทอดยาวมาหลายร้อยเมตรเข้ามาในเขตแดนของอิสราเอล แต่ยังไม่ได้สร้างทางออก และไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดเพิ่มเติม หลังจากใช้ปฏิบัติการทหารเมื่อต้นสัปดาห์นี้ แถลงการณ์ระบุว่า อุโมงค์นี้เป็นครั้งแรกที่พบนับจากที่อิสราเอลมีปฏิบัติการป้องกันประเทศ โดยอ้างถึงสงครามเมื่อปี 2557 .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีใต้ยืนยันข่าวเกาหลีเหนือพร้อมทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 5

    [​IMG]

    โซล 18 เม.ย.- ประธานาธิบดีปัน กึนฮเย ของเกาหลีใต้ยืนยันรายงานข่าวที่ว่าเกาหลีเหนือพร้อมทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 5 เพราะพบสัญญาณบ่งชี้ว่ากำลังมีการเตรียมการอยู่

    ประธานาธิบดีปักกล่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ว่า ตรวจพบสัญญาณเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเกาหลีเหนือกำลังเตรียมการทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 5 แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะดำเนินการยั่วยุในลักษณะใด ด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้แถลงว่า กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมพร้อมรับมือการทดลองที่อาจจะเกิดขึ้น ข้อมูลการเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือในขณะนี้ทำให้เชื่อได้ว่าเกาหลีเหนือน่าจะทดลองนิวเคลียร์ใต้ดิน

    ผู้นำเกาหลีใต้ยืนยันเรื่องนี้หลังจากสื่อเกาหลีใต้อ้างแหล่งข่าวรัฐบาลและหน่วยงานข่าวกรองที่ไม่ระบุชื่อว่า สถานทดลองนิวเคลียร์พุงกเยรีของเกาหลีเหนือมีการเคลื่อนไหวมากขึ้นผิดปกติ นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า เกาหลีเหนือจะทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 5 ก่อนการประชุมใหญ่พรรคแรงงานในต้นเดือนหน้า หลังจากทดลองครั้งที่ 4 ไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ และยิงจรวดในเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติประกาศมาตรการลงโทษครั้งรุนแรงที่สุด.-สำนักข่าวไทย

    ชี้แผ่นดินไหวญี่ปุ่นและเอกวาดอร์ไม่เกี่ยวข้องกัน

    [​IMG]

    ลอนดอน 18 เม.ย.- ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีศาสตร์ในอังกฤษชี้ว่า แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นและที่เอกวาดอร์ไม่มีความเกี่ยวข้องกันแม้เกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน ขณะที่ยอดเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเอกวาดอร์เพิ่มเป็น 272 คนแล้ว

    เดวิด โรเธอรี อาจารย์ด้านธรณีศาสตร์โลก มหาวิทยาลัยโอเพนในกรุงลอนดอนของอังกฤษให้ความเห็นกับสำนักข่าวเอพีว่า แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ที่เอกวาดอร์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาในไทยมีความรุนแรง 6 เท่า และปล่อยพลังงานทั้งหมดออกมา 20 เท่าเมื่อเทียบกับแผ่นดินไหวขนาด 7 ที่จังหวัดคุมาโมโตะของญี่ปุ่นเมื่อกลางดึกวันศุกร์ตามเวลาในไทย เนื่องจากแผ่นดินไหวที่เอกวาดอร์กินเวลานานกว่าและมีความรุนแรงมากกว่าจึงปล่อยพลังงานออกมามากกว่า อย่างไรก็ตาม ถึงแม้แผ่นดินไหวที่เอกวาดอร์มีศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดินมากกว่าที่ญี่ปุ่น แต่สร้างความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สินมากกว่าเพราะระเบียบการก่อสร้างอาคารต้านทานแผ่นดินไหวมีความเข้มงวดน้อยกว่าญี่ปุ่น พร้อมกับสรุปด้วยว่า แผ่นดินไหวทั้งสองแห่งไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

    ด้านประธานาธิบดีราฟาเอล กอร์เรอาของเอกวาดอร์กล่าวขณะเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยหลังเร่งเดินทางกลับจากการเยือนสำนักวาติกันว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 272 คนแล้วและน่าจะเพิ่มขึ้นอีกมากเพราะยังมีศพจำนวนมากติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงที่ยากลำบากมากของเอกวาดอร์และเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 67 ปีหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 เมื่อเดือนสิงหาคม 2492 คร่าชีวิตคนไปมากถึง 5,050 คน และสร้างความเสียหายในวงกว้าง.-สำนักข่าวไทย

    สารคดีโลก : ศูนย์พักพิงเหตุภัยพิบัติในญี่ปุ่น

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 18 เม.ย. – หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่เมื่อปี 2554 ชาวญี่ปุ่นเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับภัยพิบัติธรรมชาติอย่างไร ติดตามได้ในสารคดีโลก

    กว่า 5 ปีแล้วที่มหาภัยพิบัติทางธรรมชาติจากแผ่นดิน ไหวขนาด 9 และสึนามิเข้าพัดถล่มเขตโตโฮขุ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 16,000 คน ไร้ที่อยู่อาศัยหลายแสนคน และยังคงสูญหายอีก 2,500 คน

    เมืองชิคามะเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวแต่ไม่ เผชิญกับคลื่นยักษ์สึนามิ แม้พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองจะไม่ได้รับความเสียหาย แต่เพื่อความมั่นใจ ทางการเมืองชิคามะจึงตัดสินใจจัดตั้งศูนย์พักพิงยูเมอิ-โคโจ (Yumei-Kojo) ขึ้นในเมืองเพื่อรองรับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยร่วมมือกับบริษัทเซคิซุย เฮ้าส์ (Sekisui House)

    ศูนย์พักพิงซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงงานของบริษัทนี้มีพื้นที่รวม 800 ตารางเมตร สามารถรับผู้ไร้ที่อยู่อาศัยได้ 250 คน นาน 1 สัปดาห์ แต่ละคนจะมีพื้นที่ใช้สอย 3.3 ตารางเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ 20 คนคอยดูแล ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน และมีกระแสไฟฟ้าให้ใช้ มีน้ำร้อนและอาหาร สำหรับกระแสไฟฟ้าที่จัดหาไว้มาจาก 3 แหล่งคือ พลังงานแสงอาทิตย์ แบตเตอรี่ และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งปกติจะเก็บสต็อกไว้ในถัง น้ำมันอย่างน้อยครึ่งถังอยู่เสมอเพื่อให้เพียงพอสำหรับใช้ได้นาน 1 สัปดาห์

    เคอิจิโร อิมาดะ ผู้บริหารโรงงานบอกว่า เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น พื้นที่ในโรงงานจะถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นศูนย์พักพิงทันที เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่อยู่ใกล้กับโรงงาน ทางศูนย์จะติดต่อกับทางการว่ามีศูนย์พักพิงพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ ริเอสึ ฮายาซากะ นายกเทศมนตรีเมืองชิคามะ บอกว่าศูนย์พักพิงแห่งนี้ยังส่งผลเชิงบวกในด้านจิตวิทยาเพราะช่วยให้ชาวเมืองชิคา
    มะรู้สึกอุ่นใจขึ้นในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน. – สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระทึก! ช้างป่าบุก ร.ร.อนุบาลศรีสวัสดิ์ หักไม้ประดับ-หลังคาพัง

    [​IMG]

    ช้างป่าบุก! ร.ร.อนุบาลศรีสวัสดิ์ หักโค่นไม้ประดับ-หลังคาโรงเรียนพังเสียหาย ผอ.เผยโชคดีเป็นช่วงปิดเทอม เลยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สอบถามชาวบ้านทราบว่า เป็นตัวเดียวกันกับที่เคยบุก รพ.ท่ากระดาน คาดออกมาหาอาหาร เนื่องจากในป่าแห้งแล้ง...

    เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 59 นายสุวิทย์ ศรีจันทร์ ผู้อำนายการโรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์ บ้านเกาะบุก หมู่ 2 ต.หนองเป็ด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เกิดเหตุช้างป่าเพศเมียตัวขนาดใหญ่ไม่ทราบอายุบุกเข้ามาในพื้นที่โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์ ใช้งวงทำลายกระเบื้องหลังคาอาคารเรียนชั้น ม.2 หล่นแตกเสียหายไปกว่า 10 แผ่น ต้นมะม่วงรวมทั้งไม้ประดับ เช่น ต้นปาล์ม รวมทั้งต้นหมากที่ปลูกเอาไว้หน้าอาคารเรียนหักโค่นเสียหายไปหลายต้น

    ทั้งนี้ หนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาช้างป่าตัวดังกล่าวเคยออกจากป่ามาหากินในพื้นที่โรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์มาแล้ว 3 ครั้ง แต่ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก ซึ่งครั้งนี้ครูที่พักอยู่ที่โรงเรียน รวมทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระช่วยกันขับไล่ให้ช้างตัวดังกล่าว กลับเข้าไปหากินในป่าตามเดิม โดยที่ทั้งช้างและคนไม่ได้รับอันตราย และถือว่ายังโชคดีที่ขณะนี้อยู่ระหว่างช่วงปิดเทอม จึงทำให้นักเรียนที่มีอยู่จำนวน 250 คน และครูอีก 16 คน ไม่ต้องเจอกับช้าง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา รวมทั้งนายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ทราบแล้ว โดยจะทำเรื่องซ่อมหลังคาที่เสียหายให้เสร็จโดยเร็ว เนื่องจากโรงเรียนจะเปิดเทอมในวันที่ 10 พ.ค.นี้

    ด้าน นายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ เปิดเผยว่า พื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์มีเขตติดต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จากข้อมูลทราบว่ามีช้างป่าอาศัยอยู่เกือบ 200 ตัว ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในป่าลึก การที่มีช้างป่าออกจากพื้นที่ลงมาหากินในพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน และโรงเรียนหรือโรงพยาบาล เกิดจากปัญหาภัยแล้ง แหล่งน้ำที่มีอยู่ก็แห้งขอด ต้นไม้ที่เป็นอาหารก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของช้างป่า

    ที่ผ่านมามาอำเภอศรีสวัสดิ์ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ และเจ้าหน้าที่เขื่อนศรีนครินทร์ หาทางแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้ช้างป่าออกมาหากินนอกเขตพื้นที่ ด้วยการใช้ร่มบินเข้าไปโปรยเมล็ดพันธุ์พืชที่เป็นอาหารของช้างมาแล้ว โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี 2557 แต่ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากกว่าเมล็ดพันธุ์พืชจะโต คงต้องใช้เวลานานหลายปี และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ปัญหาของแหล่งน้ำ เมื่อแหล่งน้ำที่มีอยู่แห้งขอด ช้างป่าจึงจำเป็นต้องออกมานอกพื้นที่เพื่อมาหาน้ำกินจึงออกมานอกพื้นที่ป่า.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 เม.ย. 2559

    สถานการณ์หมอกควันน่านฟุ้งกระจาย ค่า PM พุ่ง 273 กระทบสุขภาพประชาชน

    [​IMG]

    สถานการณ์หมอกควัน จ.น่าน พบค่าฝุ่นละอองในอากาศสูงกว่า PM 273 ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนติดต่อกัน 6 วัน ทั้งนี้ รุนแรงเป็นอย่างมากในช่วงหน้าแล้ง ล่าสุด พบเพิ่ม 16 จุดริมถนนทางหลวง ยันยังไม่กระทบทัศนวิสัยการบิน...

    เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศในพื้นที่ จังหวัดน่าน โดยเฉพาะ ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นในเขตติดต่อกับ สปป.ลาว ทำให้มีหมอกควันสะสมเป็นจำนวนมาก ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศพบค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน พุ่งสูงถึง PM 273 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร เกินค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัม/ลุกบาศก์เมตร ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ติดต่อกันมา 6 วัน

    ด้าน นายมานิต ธนะวงศ์ กลุ่มงานสิ่งแวดล้อม สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า สถานการณ์หมอกควันไฟป่าในพื้นที่จังหวัดน่าน ยังคงทวีความรุนแรง โดยเฉพาะบริเวณชายแดนไทย-ลาว ด้านตำบลห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ทั่วท้องฟ้ามีหมอกควันสีเทาปกคลุมหนาแน่น หลังจากที่ ชาวบ้านทั้งได้มีการลักลอบเผาป่า ทั้งกลางวันและกลางคืน ทำให้ปัญหา หมอกควันสะสมเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความรุนแรงเรื่องหมอกควันช่วงหน้าแล้ง

    ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ในเขตพื้นที่ อ.เมืองน่าน ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.ในเวียง พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 128 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

    นอกจากนี้ยังพบมีจุดเพิ่มในการเผาป่ามากขึ้นอีก 16 จุด ส่วนมากเพิ่มขึ้นในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติและป่าอนุรักษ์ตามด้วยพื้นที่ริม 2 ข้างทางหลวง ทำให้มลพิษทางอากาศเกินค่ามาตรฐานและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังพบมีการลักลอบเผาป่าในหลายพื้นที่ในจังหวัดน่าน

    ส่วนในด้านของการบินยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากวิสัยทัศน์มองเห็นเกินกว่า 2 กิโลเมตร เครื่องบินโดยสารสามารถขึ้นลงได้ตามปกติ.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 เม.ย. 2559

    อุตุฯเตือน ฉ.2 มาแล้วพายุลูกเห็บ ถล่มด่านซ้ายบ้านพัง หลังคาปลิว

    [​IMG]

    มาแล้ว พายุฤดูร้อนหลังอุตุฯ มีประกาศเตือน ฉ.2 พัดถล่มพื้นที่ชายแดนด้าน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ทั้งลม ฝน ลูกเห็บเท่าลูกมะนาว บ้านเรือนร้านค้าหลังคาปลิว พังเสียหายหลายสิบหลัง นายอำเภอนำ อส.เร่งช่วยเหลือ...

    เวลา 17.00 น. วันที่ 18 เม.ย.59 กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่2 เรื่อง"พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ระบุว่า

    "ในช่วงวันที่ 18-21 เมษายน 2559 บริเวณด้านตะวันออกของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ขอให้ประชาชนในบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ สุรินทร์ นครราชสีมา ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ตราด ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี ระมัดระวังจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง

    ทั้งนี้ เนื่องจาก ความแตกต่างของมวลอากาศ โดยในช่วงวันที่ 18-21 เมษายน 2559 ความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ซึ่งเป็นอากาศเย็นจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ซึ่งในบริเวณดังกล่าวนี้มีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่อยู่ก่อนแล้ว"

    ขณะเดียวกัน ที่ จ.เลย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุลูกฝนตกหนัก และลูกเห็บพัดถล่มบ้านนาข่า อ.ด่านซ้าย จ.เลย เริ่มตั้งแต่วลา 14.00 น. วันที่ 18 ได้เกิดพายุฝน พร้อมลูกเห็บโตเท่าลูกมะนาว ตกนานกว่า 20 นาทีทำให้บ้านเรือนประชาชน กว่าร้อยหลังคาเรือน รวมทั้งร้านค้า ปั๊มน้ำมันหลังคาปลิวว่อน โดยเฉพาะบ้านนางเสียน คำแก้ว อายุ 53 ปี เลขที่ 103 หมู่ 5 ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย ซึ่งเปิดเป็นร้านค้าโชห่วยและร้านอาหารตามสั่ง ได้รับความเสียหายทั้งร้าน ทำให้นางเสียนถึงกับหลั่งน้ำตา ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    นอกจากนี้ ฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำฝนจากบนภูเขาไหลเข้าท่วมบ้านเรือนด้านล่าง นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอด่านซ้าย ทราบข่าว จึงรายงานให้นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.เลยทราบ พร้อมนำกำลัง อส.อ.ด่านซ้าย เข้าสำรวจพื้นที่เบื้องต้นพบบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 เม.ย. 2559

    อุตุฯ แจง‘ฟ้าหลัว’สงขลา ไม่ใช่หมอก เกิดจากฝุ่นละอองยกตัว

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ลักษณะอากาศที่เกิดขึ้นที่ จ.สงขลา เรียกว่าฟ้าหลัว ไม่ใช่หมอก เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนต่อเนื่องหลายวัน ทำให้อากาศเบายกตัวลอยตัวขึ้นแฝงไปด้วยฝุ่นละอองขนาดเล็ก ทำให้มองเห็นเป็นหมอกปกคลุม เตือนชาวประมงเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีหมอกลงปกคลุมหนาในพื้นที่ชายฝั่งทะเล จ.สงขลา ทางสมาคมประมงสงขลาเตือนเรือประมง และเรือพาณิชย์ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นในทะเลลดลง หวั่นเกิดอุบัติเหตุเรือชนกันได้ ควรตรวจสอบไฟส่องทางและไฟสัญญาณเรือเพื่อให้พร้อมใช้งาน

    ล่าสุด นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศที่เกิดขึ้นในขณะนี้คาดว่าเกิดจากฟ้าหลัว ไม่ใช่หมอกแต่อย่างใด หากเป็นหมอกจะต้องมีความชื้นสูงถึงจะทำให้เกิดหมอกได้ ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพอากาศชั้นบนสูงสุดของศูนย์อุตุฯ ยังไม่พบความชื้นที่สามารถก่อตัวเป็นหมอกได้ ความชื้นที่ผิวพื้นอยู่ที่ประมาณ 60–70% เท่านั้นไม่ใช่หมอก

    "ลักษณะเช่นนี้จะเรียกว่าฟ้าหลัวเกิดจากฝุ่นละออง เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนต่อเนื่องกันมาหลายวัน ทำให้อากาศยกตัวลอยขึ้น อากาศเบาจะมีฝุ่นละอองขนาดเล็กลอยแฝงตัวอยู่ในอากาศ ทำให้เห็นเป็นท้องฟ้าหลัวไม่ใช่หมอก ถ้าเป็นหมอกพอเจอแดดจะค่อยๆ จางหายไป สำหรับฟ้าหลัวมีลักษณะคล้ายๆ หมอก มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เตือนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง"

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 เม.ย. 255

    ถนนเลียบคลอง 5 ธัญบุรี ทรุดยาว 100 เมตร คาดน้ำในคลองแห้งเป็นเหตุ

    [​IMG]

    นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ รุดตรวจสอบเหตุถนนเลียบคลอง 5 ธัญบุรี ทรุดตัวยาวกว่า 100 เมตร กว่าง 4 เมตร สั่งปิดกั้นบริเวณให้ จนท เข้าปรับถนน คาด น้ำในคลองแห้งทำทรุด

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 เม.ย. 59 นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งชาวบ้าน หมู่ 4 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่า ถนนเลียบคลอง 5 แยกเป็นทางยาว และอีกจุดเกิดการทรุดตัวลง เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 41 หมู่ 4 หน้าบ้านของ นายปริญญา สุดสำเนียง อายุ 74 ปี โดยถนนแยกเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร และความกว้าง 4 เมตร เต็มถนนจนไปถึงหน้าบ้าน และมีเสาไฟเอนอีก 1 ต้น จุดที่ 2 ถนนทรุดตัวลึกกว่า 1 เมตร ยาวประมาณ 3 เมตร

    นายปริญญา กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ทรุดมาประมาณ 2-3 วันแล้ว และวันนี้ขยายมากกว่าเดิม ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากน้ำในคลองแห้งลง ซึ่งปกติน้ำในคลองนี้ไม่เคยแห้ง และลดระดับมากขนาดนี้ ทำให้มีเพียงรถจักรยานยนต์ผ่านได้เท่านั้น

    ด้าน นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเทศบาลได้รับแจ้งจากชาวบ้านและลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งพบว่ามีการแยกแตกและการทรุดตัวลง จำนวน 2 จุดซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องหมายมาปิดกันบริเวณทั้ง 2 จุดแล้ว และจะดำเนินการนำรถแบ็กโฮมาปรับพื้นผิวถนน แล้วนำหินคลุกมาอัดบดเพื่อให้ใช้ประชาชนใช้เส้นทางได้ตามปกติไปก่อน

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 เม.ย. 2559

    เที่ยวทะเลระวัง! แมงกะพรุนแดงมีพิษ ลอยเกลื่อนหาดเกาะห้อง

    [​IMG]

    เตือนพบแมงกะพรุนแดงจำนวนมาก ลอยตามชายหาดหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ คาดคลื่นลมพัดเข้ามาในอ่าว เตือน นทท.ระมัดระวัง เนื่องจากแมงกะพรุนแดงมีพิษร้าย ผู้ที่แพ้ถึงขั้นเสียชีวิตได้...

    เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีแมงกะพรุนแดงจำนวนมาก ลอยอยู่ตามชายหาดในหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ โดยแมงกะพรุนแดงซึ่งมีลักษณะเป็นวุ้นใส และมีเส้นสีแดงภายในตัว ขนาดแต่ละตัวกว้างประมาณ 5-7 เซนติเมตร ยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร เกาะลอยแพกันจนเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะตามอ่าวต่างๆ ของหมู่เกาะห้อง ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ประจำอยู่ ได้ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง และขึ้นป้ายการรักษาไว้ด้วย

    นายวีระศักดิ์ สีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่า จากการตรวจสอบในขณะนี้ พบว่าแมงกะพรุนแดงเริ่มเข้ามาในอ่าวต่างๆ ของหมู่เกาะห้อง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานี้ และมีปริมาณมากกว่าทุกๆ ครั้ง จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังเนื่องจากแมงกะพรุนแดงมีพิษร้าย หากผู้ที่แพ้พิษมากๆ อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยจากการสำรวจพบว่าแมงกะพรุนมีตามจุดต่างๆ เช่น หน้าที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง เกาะเหลาดิง และเกาะผักเบี้ย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาวันนี้ ส่วนใหญ่ไม่กล้าลงเล่นน้ำเพราะกลัวแมงกะพรุนดังกล่าว ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุที่แมงกะพรุนแดงเข้ามาในหมู่เกาะห้องจำนวนมาก เนื่องจากได้มีคลื่นลมพัดเข้ามาภายในอ่าว.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 เม.ย. 2559

    สรุป 7 วันอันตรายสงกรานต์ ตายพุ่ง 442 กทม.-โคราช แชมป์คู่ตายมากสุด 19 ราย

    [​IMG]

    สรุปยอด 7 วันอันตรายสงกรานต์ ตายพุ่ง 442 กทม.-โคราช แชมป์คู่ 19 ราย เผย สถิติตาย-เจ็บมากกว่าปี 58 สาเหตุเมาแล้วขับ ขณะ มท.1 สั่งเข้มแก้ ก.ม.ใน 5 เดือน ทันใช้ปีใหม่ จ่อลดระดับแอลกอฮอล์จาก 50 เป็น 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 เม.ย. 59 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนถนน (ศปถ.) และแถลงสรุปผลดำเนินงานลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 ว่า สถิติเกิดอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 17 เม.ย. 2559 เป็นวันที่ 7 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรณรงค์ "สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย" เกิดอุบัติเหตุ 343 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 45 ราย ผู้บาดเจ็บ 385 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ขับเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 35.57 ยานพาหนะเกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 79.14 เรียกตรวจยานพาหนะ 617,870 คัน มีผู้ถูกดำเนินคดี 95,483 ราย มีโดยจังหวัดที่เกิดอุบัติสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช เชียงใหม่ 14 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด ได้แก่ เชียงใหม่ และประจวบคีรีขันธ์ 4 ราย จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช 18 คน

    ขณะที่ ยอดรวมอุบัติเหตุทางถนนตลอด 7 วัน ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 59 เกิดอุบัติเหตุรวม 3,447 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 442 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 3,656 ราย โดยจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตมี 4 จังหวัด ได้แก่ ตราด ยะลา ระนอง และหนองบัวลำภู เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 168 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพฯ และนครราชสีมา 19 ราย และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 175 คน โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดอันดับ 1 คือเมาสุรา รองลงมาคือขับรถเร็วเกินกำหนด ซึ่งรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด

    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวด้วยว่า จากสถิติพบว่ามีผู้เสียชีวิตและเกิดอุบัติเหตุมากกว่าเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 จึงให้แต่ละจังหวัดรวบรวมข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ก่อนเสนอคณะกรรมการให้แก้กฎหมาย โดยจะประมวลสาเหตุทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายใน 5 เดือน ตั้งแต่กฎหมายป้องกัน มาตรการใช้รถใช้ถนน มีความรับผิดชอบ ปฏิบัติตามกฎจราจร ขณะเดียวกัน จะมีการศึกษาการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์โดยเทียบจากมาตรฐานสากล ที่กำหนดไว้ให้ไม่เกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อาจจะมีการปรับลดจากกำหนดเดิมห้ามเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

    ทั้งนี้ สำหรับอุบัติเหตุสะสม 7 วัน ในปี 2558 เกิดอุบัติเหตุรวม 3,373 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 364 ราย ผู้บาดเจ็บ 3,559 คน สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา ร้อยละ 39.31 ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 24.35 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 81.34 ทั้งนี้สรุปว่า 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ 2559 นั้นมีผู้เสียชีวิตและอุบัติเหตุมากกว่าปี 2558 โดยมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 78 ราย เกิดอุบัติเหตุมากกว่า 74 ครั้ง และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 97 คน

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 เม.ย. 2559

    แล้งหนัก! ชาวเกาะขาดน้ำ ต้องบรรทุกใส่แพไปส่ง เร่งช่วยเหลือ

    [​IMG]

    ปัญหาภัยแล้ง-น้ำประปาเค็มในพื้นที่ จ.พังงา ส่งผลกระทบ 5 หมู่บ้าน 150 ครัวเรือน ขณะที่ภัยแล้ง จ.สตูล อบต.เร่งขนส่งน้ำลงแพให้ชาวบ้านบนเกาะปูยู หลังฝนทิ้งช่วงนานกว่า 5 เดือน

    เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาภัยแล้งจากฝนทิ้งช่วงมาเป็นเวลาหลายเดือน ประกอบกับช่วงนี้น้ำประปาภูมิภาคตะกั่วป่า จ.พังงา มีความเค็มเนื่องจากน้ำจืดน้อย น้ำทะเลหนุน ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถนำน้ำมาอุปโภค บริโภคได้ โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ที่ 1, 5, 6, 7, 8 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ชาวบ้าน 150 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนจากการขาดน้ำ เนื่องจากแหล่งน้ำแห้งขอด โดยทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง ต้องนำรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางชาวบ้านได้นำถังน้ำขนาดใหญ่มารองรับน้ำไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภค ดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในการแจกจ่ายน้ำตามความต้องการของประชาชน

    ด้าน นายธงชัย หันช่อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง เปิดเผยว่า ปัญหาภัยแล้งเนื่องจากในพื้นที่ฝนทิ้งช่วง ได้ส่งผลให้แหล่งน้ำในพื้นที่แห้งขอดจนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่ใช้น้ำ ไม่มีน้ำอุปโภค บริโภค โดยในปีนี้ถือว่ามีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน 150 ครัวเรือน ซึ่งขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง ได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่มีน้ำ โดยได้นำรถบรรทุกน้ำจำนวน 2 คัน ใส่นำแจกจ่ายให้ชาวบ้านในแต่ละหมู่บ้าน วันละ 3-4 ครั้ง น้ำประมาณ 30,000 ลิตรต่อวัน อย่างไรก็ตาม หากชาวบ้านในพื้นที่ใดเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้ สามารถมาติดต่อได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง

    ขณะที่ สถานการณ์ภัยแล้ง จ.สตูล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง อ.เมืองสตูล ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลปูยู เร่งแก้ปัญหาโดยเร่งขนส่งน้ำอุปโภคบริโภคไปให้ประชาชน ชาวเกาะยาว และชาวเกาะปูยู อ.เมือง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.ปูยู รวมทั้งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะฝนทิ้งช่วงนานกว่า 5 เดือน 744 ครัวเรือน 3,088 คน โดยการนำน้ำใส่ถังขนาด 200-3,000 ลิตรลงในแพ แล้วใช้เรือลากจูงนำไปส่งให้ชาวบ้าน ส่วนน้ำดื่มจะใส่ในถังขนาด 10 ลิตร จ่ายให้ครอบครัวละ 4 ถังเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งนี้ ชาวบ้านบนเกาะต่างๆ นำภาชนะใส่น้ำมารอรับน้ำริมท่าเรือ

    ทางด้านชาวบ้านบอกว่าเกาะปูยูมีสระน้ำที่ปกติแล้วสามารถใช้ได้ตลอดฤดูแล้งของทุกๆ ปี แต่ปีนี้แล้งยาวนานมาก ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย. 58 จนขณะนี้ร่วม 5 เดือนแล้วที่ฝนไม่ตก ทำให้แหล่งน้ำตามธรรมชาติที่มีอยู่แห้งหมด โดยขณะนี้ฝนยังไม่มีทีท่าว่าจะตก

    อย่างไรก็ตาม ทาง อ.เมืองสตูล กับ อบต.ปูยู ได้เร่งแจกน้ำเพื่อนำไปช่วยเหลือวันละ 30,000 ลิตร แต่ก็ยังไม่เพียงพอและต้องขอสนับสนุนภาชนะบรรจุน้ำเนื่องจากแพลำเลียงสามารถบรรทุกน้ำได้ครั้งละ 200,000 ลิตร

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 เม.ย. 2559

    พายุถล่ม 2 ตำบล บ้านพังนับร้อย-แห่เล่นน้ำคลายร้อน

    [​IMG]

    พายุถล่ม 2 ตำบล บ้านพังนับร้อย-แห่เล่นน้ำคลายร้อน

    เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดมีชัย หมู่ที่ 3 บ้านปูลู ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่า นายชยาวุธ จันทร ผวจ.อุดรธานีและนางเพ็ญจันทร์ จันทร นายกเหล่ากาชาด จ.อุดรธานี พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ศาลาวัดมีชัย เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์พายุลมแรงพัดบ้านเรือนประชาชน ต.บ้านเชียง หมู่ที่ 3, 5, 7, 10 ได้รับความเสียหายจำนวน 31 หลังคาเรือน แต่โชคดีลมพายุพัดไม่นาน จึงสร้างความเสียหายไม่มากนัก ขณะเดียวกันมีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากพายุลมแรงอีกตำบล คือที่ตำบลบ้านยา มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 33 หลังคาเรือน และเป็นตำบลที่ได้รับความเสียหายมาก บางหลังคาเรือนหลังคาถูกพายุพัดหายไปทั้งหลัง

    นางวาว ทิพหะ อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 7 ต.บ้านยา อ.หนองหาน เปิดเผยว่า บ้านตนเองถูกพายุพัดถล่มได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่โชคดีมีเพียงลมพัดแรง และไม่มีฝนลมพายุพัดได้ไม่นาน หากพัดนานความเสียหายคงมากกว่านี้

    นายชยาวุธกล่าวว่า การให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นได้มอบหมายให้นายช่างของ อบต.ในพื้นที่ที่บ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัย เข้าไปสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนราษฎร โดยให้ใช้งบประมาณของ อบต.ที่ตั้งไว้ หากงบประมาณมีไม่เพียงพอ และมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายมาก ขอให้รายงานไปยังอำเภอเพื่อของบประมาณจากทางจังหวัดให้การช่วยเหลือต่อไป ในส่วนของการชดเชยความเสียหายนั้นจะจ่ายให้ตามความเป็นจริง หากเสียหายทั้งหลังจ่ายไม่เกิน 31,000 บาท

    ด้านนายฉกรรจ์ โคตรน้ำเนาว์ ประธานสภา อบต.บ้านเชียง เปิดเผยว่า ทาง อบต.บ้านเชียงตั้งงบไว้ประมาณ 100,000 บาท ให้ช่างออกสำรวจความเสียหาย พร้อมกับผู้นำชุมชนชนแล้ว และจะเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าหากฝนตกลงมาจะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเพิ่มขึ้น

    จ.ขอนแก่น วันเดียวกัน ที่บริเวณเขื่อนหนองหวาย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เขื่อนกั้นน้ำที่รองรับน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ก่อนไหลลงสู่ลำน้ำพองหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเขื่อนหนองหวาย ยังมีนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เดินทางกลับได้พาครอบครัวออกมาเล่นน้ำคลายร้อนจำนวนมาก ท่ามกลางอุณหภูมิสูงทะลุ 41 องศา

    นายทรงวุฒิ กิจวรวุฒิ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวาย เปิดเผยว่า จ.ขอนแก่น ประสบปัญหาภัยแล้ง น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์เหลือน้ำเพียงแค่ก้นอ่าง ปริมาณน้ำที่เขื่อนหนองหวาย โดยเฉพาะบริเวณหน้าเขื่อนระดับน้ำต่ำกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา ปีนี้ประชาชนจึงมาเล่นน้ำคลายร้อนมากกว่าทุกปี หลายคนสามารถเดินลงไปเล่นน้ำได้อย่างสบาย เพราะน้ำไม่ลึกมาก ทำให้ประชาชนหลั่งไหลลงไปเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ของเขื่อนหนองหวายคอยตักเตือนนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ให้ระมัดระวังจากการจมน้ำ เพราะน้ำไหลเชี่ยวแรง ขออย่าได้ประมาทแม้ว่าน้ำจะไม่ลึกก็ตามและควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 18 เม.ย. 2559

    สธ.เตือนใส่แว่นกันแดดป้องกันสายตา

    [​IMG]

    สธ.เตือนใส่แว่นกันแดดป้องกันสายตา

    นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า รังสียูวีในแสงแดด หากได้รับโดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน จะส่งผลกระทบในระยะสั้น คือ จะมีอาการกระจกตาอักเสบ แสบตา น้ำตาไหล แพ้แสง ตาแดง ส่วนในระยะยาวจะเป็นต้อเนื้อ ต้อลมและต้อกระจก และของ สธ.ปี 2557 พบผู้ป่วยโรคตาทุกชนิดเข้ารับการรักษาที่แผนกผู้ป่วยนอกกว่า 5.2 ล้านครั้ง และเข้ารับการรักษาในแผนกผู้ป่วยในด้วยโรคตา เยื่อบุตา และกระจกตาอักเสบกว่า 3 หมื่นคน โรคต้อกระจกและความผิดปกติของเลนส์อื่นๆกว่า 2 แสนคน

    ดังนั้นการป้องกันดวงตาจากรังสียูวีนั้น ผู้ที่ทำงานกลางแจ้ง รวมทั้งผู้ที่อาศัยใกล้แม่น้ำ ทะเลมีแสงแดดสะท้อนจากผิวน้ำ ควรหลีกเลี่ยงอยู่กลางแดด ส่วนการถนอมสายตาคือสวมหมวกที่มีปีกยื่นออกมาข้างหน้าและแว่นกันแดด โดยเลือกใช้แว่นที่กรองรังสียูวีและควรทาผลิตภัณฑ์กันแดดอย่างน้อย 15-30 นาทีก่อนเจอแสงแดด แม้ว่าจะเป็นวันที่มีเมฆมากก็ควรทาและทาทุกวัน.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 18 เม.ย. 2559

    วันนี้น่าจะหายร้อน!! หลายภาคมีฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

    [​IMG]

    ภาคเหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง แต่ช่วงเช้ายังคงมีอากาศร้อนอบอ้าว โดยเฉพาะภาคเหนือ-กลาง ร้อนจัด ขณะที่ กทม.-ปริมณฑล ร้อน มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน...

    เมื่อวันที่ 18 เม.ย. จากการตรวจสอบระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี ร่วมกับเดอะเวตเตอร์ คอมพานี พบว่าปัจจัยที่ทำให้เกิดฝนในระยะนี้ อันเนื่องมาจากมีลมใต้ และลมตะวันตกเฉียงใต้ พัดสอบเข้าหากันในบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก ซึ่งลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง ดังนั้นประชาชนในบริเวณดังกล่าวต้องระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น และอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงในระยะนี้ไว้ด้วย

    จากการคาดการณ์สถานการณ์ฝนในวันนี้ พบว่าตั้งแต่ในช่วงเช้าจะเริ่มพบการก่อตัวของกลุ่มฝนบริเวณภาคอีสานตอนบน และฝั่งตะวันออก โดยเป็นกลุ่มฝนปานกลางถึงหนัก หลังจากนั้นในช่วงสาย กลุ่มฝนจะเริ่มเคลื่อนตัวลงมายังบริเวณภาคอีสานตอนกลาง และตอนล่างมากขึ้น โดยจะเน้นตกหนักในบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด ส่วนช่วงบ่ายกลุ่มฝนจะขยับเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคกลางฝั่งตะวันออก และภาคตะวันออก โดยจะตกเน้นตกหนักในบริเวณลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว

    ส่วนช่วงเย็นจะพบตกประปรายในพื้นที่ภาคเหนือ แถวๆ บริเวณเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน และภาคกลางฝั่งตะวันตก ในบริเวณจังหวัดอุทัยธานี สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี ส่วนพื้นที่ภาคใต้วันนี้ตั้งแต่ช่วงเที่ยง ไปจนถึงช่วงเย็นกลุ่มฝนจะเน้นตกในบริเวณฝั่งอันดามัน ตั้งแต่ตอนกลางไปจนถึงตอนล่างของภาค ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

    ขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง โดยอุณหภูมิในเช้าวันนี้หลายพื้นที่ยังคงมีอากาศร้อนอบอ้าว ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 30-32 องศาเซลเซียส แต่จากฝนที่คาดว่าจะตกลงมาค่อนข้างมากในพื้นที่ภาคอีสานวันนี้ ทำให้ในช่วงบ่าย พื้นที่ภาคอีสาน ภาคตะวันออก มีอุณหภูมิไม่สูงมากนัก สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 37-38 องศาเซลเซียส ในขณะที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ยังคงมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุดคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 42-43 องศาเซลเซียส

    ภาพรวมสภาพอากาศทั่วไทยรายภูมิภาค

    ภาคเหนือ อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัด บริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และสระแก้ว โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 41 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 เม.ย. 2559

    ที่มา ข่าวล่าสุด ข่าวด่วน ประเด็นร้อน ข่าวไทยรัฐ - thairath.co.th
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประเทศไทย คือ...จุดศูนย์รวมของศาสนาหนึ่งเดียวของโลก !!!

    [​IMG]

    หรัส สมาชิก

    "ยักษ์หิน"

    ขออนุญาติ คุณFalkman และ เวปพลังจิต นะคะ...
    และขออนุญาตินำ ข้อความของ คุณดูงาน มาอ้างอิงหน่อยนะคะ..
    ขอบพระคุณทุกๆท่านคะ...
    .
    ........................

    "ฝนตกแรมปี
    อัคนีร้องโหยหวน
    รัญจวนผืนปฐพีแตก
    กาขาวแหลกกลายเป็นสีดำ"

    ........

    (อัคนี[อัก-นี, อัก-คะ-นี] (สก. อคฺนิ
    มค. อคฺคิ) น. ไฟ
    พระเจ้าแห่งไฟ เรียก พระอัคนี (เหมือน อัคนิ).

    อัคนิ อัคนี[อักนิ อักคะนิ อักนี อักคะนี] น. ไฟ

    ชื่อเทพแห่งไฟ. (ส. อคฺนิ ป. อคฺคิ).

    .........................
    .
    จากการที่เราได้ทำกิจหน้าที่ ตอนนี้ "ยักษ์หิน" ถูกปลุกตื่นแล้ว
    "จิตวิญญาณยักษ์หิน" ถูกปลุกตื่นเมื่อ...วันที่ ๗ เมษายน ๕๙
    แต่ ตัวตนของ ยักษ์หินถูกปลุกตื่นเมื่อ..วันที่ ๑๒ เมษายน ๕๙

    จิตวิญญาณของ "ยักษ์หิน" อยู่ที่...เกาะห้อง จ.กระบี่
    ส่วน ตัวตนของ ยักษ์หินแท้จริงแล้วถูกสาปไว้อยู่ที่...เขากะลา
    จ.นครสวรรค์...

    (แต่อยู่ตรงจุด ที่..เป็นผาแดงหรือ ผาลานโพธิ์ ตรง เขากะลา...
    ที่เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่าง...สำนักสงฆ์บ่อน้ำทิพย์ เขากะลา กับ
    เขากะลา)...

    อดีต สาเหตุที่ชื่อว่า..เขากะลา ก็เพราะว่า คนอดีตเล่าต่อๆกันมาว่า..
    ในอดีต จะเห็น เหมือนมีบางสิ่งลักษณะเหมือนกับ..."กะลา" ..ที่ลอย
    อยู่เหนือเขา
    คนในอดีต ก็เลยเรียกว่า.."เขากะลา" มาจนถึงปัจจุบันนี้เอง...
    .
    (หากจะพูดกันจริงๆ ก็คงเพราะว่า...คนในอดีต ไม่รู้จัก ..UFO เหมือน
    กับ คนในปัจจุบัน นี้นั้นเอง)...
    .
    แต่จุดที่เราเอ่ยถึง มิใช่จุดเดียวกันกับ...กลุ่มเขากะลาที่ไปทำการเชื่อม

    โยงปัจจุบันนี้อยู่นะคะ (จุดนั้น เราขอสารภาพว่า ยังไม่เคยไปเหมือนกันคะ)..

    หากกิจหน้าที่จุดแรกที่เราเคยไปเชื่อมก็คือ..ที่..วัดเขาล้อ จ.นครสวรรค์
    จุดนั้นมาก่อนคะ)...
    (ประมาณสักปี ๒๕๕๕)...
    .
    .
    แต่ที่ครั้งนี้ ที่เราต้องมาเปิดจุดนี้อีกครั้ง ณ.เวปของ พระมหาชนก เพราะ
    จุดนี้เป็นจุดเชื่อมต่อ ของคำว่า...
    .
    "บ่อน้ำทิพย์ และ ลานโพธิ์ แห่งเขากะลา จ.นครสวรรค์" นั้นคือ ...จิ๊กซอร์
    รหัสตัวสุดท้ายแล้วคะ
    สำหรับ การต่อปริศนาและจิ๊กซอร์ของโลกมนุษย์(ตั้งยุคเริ่มต้นจนมาถึง..
    ยุคกาขาว)...
    .
    ซึ่งที่ ลานโพธิ์ ที่อยู่บนเขากะลา นั้นเป็นจุดที่มีความสำคัญมากๆที่..
    "ยักษ์หิน" ต้องทำหน้าที่ในการเฝ้าและดูแล..
    มิต่างจาก...ทศกัณฑ์ ที่ต้องยืนเฝ้าและดูแลวัดพระแก้ว ฉันใดก็ฉันน้้น...
    (หากอยากรู้ว่า สิ่งใดสำคัญมากเพียงใด ที่ "ยักษ์หิน"ต้องทำหน้าที่เฝ้า
    อีกไม่นาน ก็จะได้รับการเปิดเผยเพื่อให้ ชาวโลกได้รับรู้กันคะ)....

    (เป็นความจริงแท้ที่มนุษย์โลกรอคอย..)

    และสำหรับสิ่งที่เราได้ต่อรหัส

    สรุป...ยุคหิน ยุคเริ่มต้นของ มนุษย์ นั้นแท้จริงแล้วอยู่ที่...

    "บ่อน้ำทิพย์ เขากะลา"(ซึ่งก็มีหลักฐานที่ปรากฎให้เห็นบ้างบางส่วน)...
    ที่ยังเปิดไม่หมด...
    ...............
    .
    ส่วนรหัสปริศนาคำว่า...

    "ฝนตกแรมปี
    อัคนีร้องโหยหวน
    รัญจวนผืนปฐพีแตก
    กาขาวแหลกกลายเป็นสีดำ"
    .........

    เปิดไขปริศนาแล้วหมายถึง...

    ว่านี้คือ...ปริศนารหัสลับของมนุษย์ในด้านจิตวิญญาณ ที่ถูกขังไว้
    บนโลกมนุษย์

    มีเพียง ๑ อย่าง
    ซึ่งมีความจริง ซ่อนไว้ ๕ ข้อ

    ข้อที่ ๑. ความจำเป็น
    ข้อที่ ๒. ความรัก
    ข้อที่ ๓. หน้าที่
    ข้อที่ ๔. ความพยายาม
    ข้อที่ ๕. ตัวตนของมนุษย์

    รวมแล้วได้.."ความจริงมีเพียง ๑ อย่าง"
    คำตอบคือ..."ความรักจากมนุษย์ด้วยกัน"(หมายถึง..ความดีของมนุษย์)

    สาเหตุที่..จิตวิญญาณของมนุษย์ทั้งหมด ถูกขังไว้บนโลกมนุษย์
    ก็เพราะ มนุษย์ ยังมิได้ ค้นพบหน้าที่ของตัวเอง...

    (เลยทำให้ มนุษย์ ไม่สามารถหลุดพ้นจากบ่วงกรรมของวัฐจักรของโลก
    มนุษย์ได้)...นั้นเอง..

    ...อยากจะทิ้งปริศนาถามกับ คุณดูงาน หน่อยนะคะ..
    ว่า...
    มนุษย์ จะสามารถค้นพบหน้าที่ของตัวเองได้ ก็ต่อเมื่อ...??!!

    และ มนุษย์ จะมี..."ความรักให้กับมนุษย์ด้วยกัน" ได้ ก็ต่อเมื่อเกิด
    เหตุการณ์อะไรขึ้นกับโลกของเราหรือคะ...??!!

    (ปล. จุดนี้ตรง ลานโพธิ์ + บ่อน้ำทิพย์ เขากะลา คือ...จุดประตูแห่ง
    ความรัก คะ) ...
    ที่ทุกภาคภพ รอการเปิดของ "ประตูแห่งความรัก" รวมถึง มนุษย์ต่างดาว ด้วยคะ

    เพราะผู้ที่ เป็น เจ้าของตัวตน.."ประตูแห่งความรัก" และสามารถเปิด
    "ประตูแห่งความรัก" แห่งนี้ได้มีเพียงแค่..."เจ้าแห่งมนุษย์" เพียงท่าน
    เดียวเท่านั้น)...

    และตอนนี้ ศาสนาถูกส่งไม้ต่อและได้รับการต่อยอดเรียบร้อยแล้วคะ
    นั้นคือ...ประเทศไทย คือ...จุดศูนย์รวมของศาสนาหนึ่งเดียวของโลก
    แล้วอย่างแท้จริงนั้นเอง....

    (เพราะ ..บ่อน้ำทิพย์(ยุคหิน) + ลานโพธิ์ เขากะลา ..คือ..รหัสและจิ๊กซอร์
    ของมนุษย์ตัวสุดท้ายของ สรรพสิ่งและทุกอย่างบนโลกมนุษย์ แล้วนั้นเอง)...
    .
    ตอนนี้ ภาพจิ๊กซอร์ได้ถูกต่อเต็มภาพแล้วคะ...

    เพราะนี่คือ..."ความจริงมีเพียง ๑ อย่าง"
    คำตอบก็คือ.."ความรักจากมนุษย์ด้วยกัน"(ความดีของมนุษย์)...

    (๑๘.๔.๕๙ เวลา ๑๖.๕๐ น.)

    (หินตามภาพเรียกว่า..."หินแห่งความจงรักภัคดี " หรือ เรียกอีกอย่างว่า..
    "หินรวมจิตวิญญาณของมนุษย์ทั้งหมด"(หรือ หินจิตวิญญาณของโลก
    มนุษย์ ) ที่ถูกเก็บซ่อนไว้ที่...บ่อน้ำทิพย์ เขากะลา จ.นครสวรรค์ คะ...

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ตามรอย-พระมหาชนก.248273/page-98
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    17 เม.ย. 59

    11:26 นิมิตเช้าที่สัตหีบ...

    การเมืองวุ่นวาย...ต้องใช้คนให้ถูกกับงาน ท่านใดถนัดด้านไหนก็ให้ไปคุมด้านนั้น

    คงจะหมายถึง....ยังไม่มีการเลือกตั้ง คิดว่าจะเป็นรัฐบาลแห่งชาติ

    ประคับประคองประเทศไปสักระยะ

    นาทะนาถ ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จับตาเตือนภัย "อากาศยิ่งร้อน.. พายุฝนยิ่งแรง"|ไทยรัฐนิวส์โชว์|


    เผยแพร่เมื่อ 15 เม.ย. 2016​

    นอกจากอุณหภูมิความร้อนที่พุ่งสูงขึ้นอย่า­งต่อเนื่องในระยะนี้แล้ว อันตรายจากรังสียูวีที่มาพร้อมแสงแดดก็เป็­นหนึ่งเรื่องต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ รวมถึงจุดใดที่มีอากาศร้อนมากๆก่อนหน้านี้ จุดนั้นต้องระวังพายุฝนที่จะมาเยือนในสุดส­ัปดาห์นี้ไว้ด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปติดตามได้ในจับตาเตือนภัย
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเอกวาดอร์เพิ่มเป็น 413 คน

    [​IMG]

    กีโต 19 เม.ย. – เจ้าหน้าที่รัฐบาลเอกวาดอร์กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในเอกวาดอร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 413 คนแล้ว

    แถลงการณ์กระทรวงความมั่นคงเอกวาดอร์ระบุยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 413 คน บาดเจ็บกว่า 2,500 คน จากแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ที่เอกวาดอร์เมื่อค่ำวันเสาร์ จากตัวเลขเดิมที่รายงานไว้ 350 คน ขณะที่ประธานาธิบดีราฟาเอล กอร์เรอา กล่าวระหว่างการตรวจเยี่ยมเมืองเปเดอร์นาเลสพื้นที่ประสบภัยรุนแรงที่สุดว่า การฟื้นฟูความเสียหายจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวมีค่าใช้จ่ายหลายพันล้านดอลลาร์ ทั้งยังต้องใช้เวลานานหลายเดือนหรือเป็นปี .- สำนักข่าวไทย

    ความช่วยเหลือเริ่มหลั่งไหลเข้าเอกวาดอร์

    [​IMG]

    กีโต 19 เม.ย.- องค์กรระหว่างประเทศเริ่มจัดส่งความช่วยเหลือไปยังเอกวาดอร์ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 เมื่อเย็นวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาในไทย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 431 คนแล้ว

    สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) แจ้งว่า เตรียมนำสิ่งของบรรเทาทุกข์ เช่น เต็นท์ เครื่องครัว มุ้ง ไปแจกจ่ายทางอากาศให้แก่ผู้ประสบภัย 40,000 คน ขณะที่สภากาชาดสเปนประเมินว่า มีผู้ต้องการความช่วยเหลือมากถึง 100,000 คน ด้านธนาคารโลกพร้อมให้สินเชื่อเพื่อการบูรณะฟื้นฟูแก่เอกวาดอร์ในวงเงิน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,240 ล้านบาท) ขณะที่รัฐบาลเอกวาดอร์เผยว่า มีวงเงินสินเชื่อฉุกเฉินทั้งหมด 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 20,960 ล้านบาท) แต่การบูรณะฟื้นฟูความเสียหายจะต้องใช้เวลานานหลายเดือนหลายปีด้วยเงินหลายร้อยล้านจนถึงหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

    กระทรวงความมั่นคงเอกวาดอร์แจ้งยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า อยู่ที่ 431 คน และมีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักได้รับการช่วยเหลือหลายคน มีชาวต่างชาติหลายคนเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวดังกล่าวที่เกิดขึ้นนาน 1 นาทีประกอบด้วยชาวโคลอมเบีย 7 คน ชาวแคนาดา 2 คน ชาวเมริกัน 1 คน แพทย์ชาวคิวบา 3 คน แม่ชีไอร์แลนด์เหนือ 1 คน และแม่ชีฝึกหัด 3 คน.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเปิดเรือนจำรองรับผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    มาชิกิ 19 เม.ย. – เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกล่าวว่า ทางการต้องหันไปเปิดเรือนจำเพื่อรองรับผู้ประสบภัยที่ไร้บ้านจากแผ่นดินไหวรุนแรงสองครั้ง ยิ่งตอกย้ำถึงปัญหาท้าทายในการรองรับผู้ได้รับความเดือดร้อนนับแสนคน

    ญี่ปุ่นเผชิญแผ่นดินไหวครั้งใหญ่สองครั้ง และแรงสั่นสะเทือนย่อยราว 600 ครั้ง ทางเกาะคิวชูตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศตั้งแต่เมื่อค่ำวันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 44 คน และบาดเจ็บกว่า 1,000 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 208 คน นับเป็นวิกฤตด้านมนุษยธรรมครั้งเลวร้ายที่สุดในญี่ปุ่นในรอบ 5 ปี ประชาชนจำนวนมากที่ต้องละทิ้งบ้านเรือนซึ่งพังทลายลงเพราะแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวต้องอาศัยนอนตามที่พักชั่วคราว และบางคนต้องนอนในรถยนต์ ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานปัญหาในการจัดส่งอาหารและสิ่งของจำเป็น รวมถึงปัญหาด้านสาธารณสุข

    โฆษกสำนักงานจังหวัดคุมาโมโตะแถลงว่า ประชาชนเกือบ 117,000 คน อาศัยอยู่ในที่พักชั่วคราว ซึ่งยังไม่นับรวมผู้ที่ย้ายไปพักยังบ้านญาติมิตรและเพื่อนฝูง หรือที่พักที่ไม่ใช่ของรัฐ ส่วนเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมกล่าวว่า เรือนจำในเมืองคุมาโมโตะที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด รองรับผู้ประสบภัยราว 250 คน ในขณะนี้ .- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายเหตุแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    ญี่ปุ่นเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายเหตุแผ่นดินไหว

    ญี่ปุ่น 19 เม.ย.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยของญี่ปุ่นเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในจังหวัดคุมาโมโตะ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 45 คน ทางการเร่งจัดส่งความช่วยเหลือไปให้ผู้ประสบภัยซึ่งไร้ที่อยู่ราว 1 แสนคน ซึ่งบางคนต้องอาศัยนอนในรถยนต์ที่จอดเอาไว้กลางแจ้ง และยังมีคำเตือนให้ประชาชนระวังอันตราย เนื่องจากยังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอย่างต่อเนื่อง ประชาชน 11,000 ครัวเรือน ยังไม่มีไฟฟ้าใช้และอีก 89,000 คน ไม่มีน้ำประปาใช้.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นยังลำบากในการดูแลผู้ประสบภัยนับแสนคนจากแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    ญี่ปุ่นยังลำบากในการดูแลผู้ประสบภัยนับแสนคนจากแผ่นดินไหว

    มินามิ-อาโสะ 19 เม.ย. – ทางการญี่ปุ่นต้องยอมรับความช่วยเหลือจากสหรัฐในการขนส่งทางอากาศเพื่อจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยจำนวน 100,000 คนซึ่งไร้ที่อยู่อาศัยจากแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคใต้ของญี่ปุ่น ขณะหน่วยกู้ภัยยังออกค้นหาผู้สูญหายจากดินถล่มครั้งใหญ่

    ผู้คนจำนวนมากที่ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนซึ่งพังเสียหายหรือพังราบจากแผ่นดินไหว ต้องย้ายมาอาศัยยังที่พักชั่วคราว โดยสื่อญี่ปุ่นรายงานปัญหาในการจัดส่งอาหารและสิ่งของจำเป็น นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ แถลงว่า รัฐบาลกำลังติดตามค้นหาผู้อาจรอดชีวิตและดูแลผู้ไร้ที่อยู่อาศัย ในขณะที่กองทัพสหรัฐได้ส่งเครื่องบินมาให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ เช่นเดียวกับอาสาสมัครได้จัดส่งสิ่งของช่วยเหลือ และทหารนำน้ำ 6 ตันมายังโรงพยาบาลในเมืองคุมาโมโตะ ภายหลังจากแพทย์ร้องเรียนผ่านทางเว็บเฟซบุ๊กว่า ขาดแคลนน้ำและอาหารสำหรับคนไข้ .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนแสดงความเสียใจเหตุแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 19 เม.ย. – ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนพักเรื่องบาดหมางระหว่างประเทศชั่วคราว และส่งข้อความแสดงความเสียใจแด่สมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่นในเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงเมื่อ 2 วันก่อน

    แถลงการณ์กระทรวงต่างประเทศจีนเมื่อค่ำวันจันทร์ระบุว่า จีนตกใจต่อข่าวแผ่นดินไหวที่ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินครั้งร้ายแรงในญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังแสดงความเสียใจยังครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายและผู้บาดเจ็บ โดยหวังว่า ญี่ปุ่นจะผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายครั้งนี้และฟื้นฟูบ้านเรือนได้ หลังจากแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ทางเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นเมื่อค่ำวันพฤหัสบดี มีผู้เสียชีวิต 44 คน และบริษัทรายใหญ่ต้องระงับกิจการตามโรงงานต่างๆในพื้นที่ประสบภัย .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำรัสเซียและสหรัฐร่วมเดินหน้าข้อตกลงหยุดยิงในซีเรีย

    [​IMG]

    ผู้นำรัสเซียและสหรัฐร่วมเดินหน้าข้อตกลงหยุดยิงในซีเรีย

    มอสโก 19 เม.ย. – ทำเนียบเครมลินของรัสเซียเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย และประธานาธิบดีบารัค โอบามาผู้นำสหรัฐตกลงกันในระหว่างหารือทางโทรศัพท์ว่า จะสนับสนุนข้อตกลงหยุดยิงในซีเรียซึ่งทั้งสองประเทศเป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ย

    แถลงการณ์ระบุว่า ผู้นำรัสเซียและสหรัฐได้หารือกันในรายละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์ในซีเรีย โดยยืนยันว่าจะเดินหน้าข้อตกลงหยุดยิงในซีเรีย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ประธานาธิบดีปูตินยังเน้นย้ำให้กลุ่มกบฏสายกลางแยกตัวจากกลุ่มรัฐอิสลาม และกลุ่มแนวร่วมอัลนุสรา รวมทั้งเรียกร้องให้ปิดพรมแดนระหว่างซีเรียกับตุรกี ซึ่งเป็นเส้นทางจัดส่งอาวุธให้กลุ่มหัวรุนแรง .- สำนักข่าวไทย

    เหตุระเบิดกลางกรุงคาบูล ตาย-เจ็บกว่า 300 คน

    [​IMG]

    คาบูล 19 เม.ย.- อัฟกานิสถานแจ้งว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตายกลางกรุงคาบูล เช้าวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน บาดเจ็บ 327 คน ขณะที่การยิงปะทะระหว่างคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินอยู่

    โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่อาการสาหัส ด้านเจ้าหน้าที่กองกำลังความมั่นคง เผยว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นจากระเบิดบนรถบรรทุก และเกรงว่าอาจมีมือระเบิดลอยนวลอยู่อีกหลายคน กระทรวงมหาดไทยประณามว่า เป็นการก่ออาชญากรรมสงครามและจะตามล่าตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ ขณะที่ประธานาธิบดีอัชราฟ กานี แถลงประณามการก่อการร้ายในย่านปูลี มาห์มูด ข่าน ของกรุงคาบูล ซึ่งทำให้เพื่อนร่วมชาติบาดเจ็บล้มตาย

    กลุ่มตอลีบานอ้างว่า นักรบของกลุ่มบุกเข้าไปในสำนักงานของศูนย์อำนวยการความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองหลักของอัฟกานิสถาน แต่เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานไม่เชื่อการกล่าวอ้างของกลุ่มตอลีบาน และคิดว่าเป้าหมายการก่อเหตุคือสำนักงานรัฐบาลที่ดูแลเรื่องการอารักขาบุคคลสำคัญของรัฐบาล รายงานข่าวระบุว่า ยังคงมีการยิงปะทะในพื้นที่เกิดเหตุที่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมโดยรอบแล้ว และเห็นรถพยาบาลหลายคันแล่นเข้าไปยังที่เกิดเหตุ

    กลุ่มตอลีบานเพิ่งประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า จะเปิดฉากสู้รบครั้งใหญ่ช่วงฤดูใบไม้ผลิด้วยการโจมตีที่มั่นศัตรูทั่วประเทศ แม้ว่ารัฐบาลอัฟกานิสถานพยายามเปิดการเจรจาเพื่อยุติการสู้รบก็ตาม การเจรจาสันติภาพที่เริ่มขึ้นเมื่อฤดูร้อนปีก่อนหยุดชะงักไปตั้งแต่มีข่าวว่า นายมุลเลาะห์ โอมาร์ ผู้นำตอลีบาน ตายไปแล้วร่วม 2 ปี กลุ่ม 4 ประเทศ ประกอบด้วย อัฟกานิสถาน สหรัฐ จีน และปากีสถาน จัดการประชุมหลายครั้งตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้ หวังฟื้นการเจรจา แต่ยังคงไร้ผล.-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดกลางกรุงคาบูลตายเพิ่มเป็น 28 คน เจ็บหลายร้อย คนร้ายถูกสังหาร

    [​IMG]

    คาบูล 19 เม.ย.- ทางการอัฟกานิสถานแจ้งว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตายกลางกรุงคาบูลในเช้าวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 28 คนแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บมีตั้งแต่ 183-330 คน ส่วนคนร้ายคนที่ 2 ถูกเจ้าหน้าที่สังหารแล้วหลังยิงปะทะกันหนักหน่วง

    ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคาบูลเผยว่า คนร้ายคนแรกจุดชนวนขณะอยู่ในรถบรรทุกระเบิดที่จอดข้างอาคารที่ทำการรัฐบาล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 คน ส่วนใหญ่เป็นพลเเรือน ส่วนคนร้ายคนที่ 2 ยิงปะทะกับกองกำลังรักษาความมั่นคงอย่างหนักหน่วงก่อนถูกยิงปลิดชีพ การก่อเหตุร้ายดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บ 183 คน ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บเกือบ 330 คน หลายคนอาการเป็นตายเท่ากัน การยิงปะทะยุติลงหลายชั่วโมงหลังเกิดระเบิด แต่เจ้าหน้าที่ยังกังวลว่าอาจมีคนร้ายลอยนวลอยู่อีก

    กลุ่มตอลีบานอ้างว่า นักรบของกลุ่มบุกเข้าไปในสำนักงานของศูนย์อำนวยการความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองหลักของอัฟกานิสถาน แต่เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานไม่เชื่อและคิดว่าเป้าหมายการก่อเหตุคือสำนักงานรัฐบาลที่ดูแลเรื่องการอารักขาบุคคลสำคัญของรัฐบาล กลุ่มตอลีบานเพิ่งประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า จะเปิดฉากสู้รบครั้งใหญ่ช่วงฤดูใบไม้ผลิด้วยการโจมตีที่มั่นศัตรูทั่วประเทศ แม้ว่ารัฐบาลอัฟกานิสถานพยายามเปิดการเจรจาเพื่อยุติการสู้รบก็ตาม การเจรจาสันติภาพที่เริ่มขึ้นเมื่อฤดูร้อนปีก่อนหยุดชะงักไปตั้งแต่มีข่าวว่า นายมุลเลาะห์ โอมาร์ ผู้นำตอลีบานตายไปแล้วร่วม 2 ปี กลุ่ม 4 ประเทศ ที่ประกอบด้วยอัฟกานิสถาน สหรัฐ จีนและปากีสถานจัดการประชุมหลายครั้งตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้หวังฟื้นการเจรจาแต่ยังคงไร้ผล.-สำนักข่าวไทย

    เผยจีน-อินเดีย เตรียมเปิดสายด่วนทางทหาร

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 19 เม.ย.- สำนักข่าวซินหัวของทางจีนรายงานว่า จีนและอินเดียกำลังดำเนินการเพื่อเปิดสายด่วนทางทหาร ขณะที่ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศยังคงมีปัญหาจากข้อพิพาทพรมแดน

    ซินหัวรายงานว่า พล.อ.ฉาง วั่นฉวน รัฐมนตรีกลาโหมจีนกล่าวกับนายมโนหะร์ ปาร์ริกะร์ รัฐมนตรีกลาโหมอินเดียวานนี้ว่า จีนเห็นด้วยกับแนวคิดเปิดสายด่วนระหว่างกัน ขณะที่นายปาร์ริกะร์กล่าวว่า อินเดียหวังกระชับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทวิภาคีกับจีนในทุกด้าน

    ด้านสำนักข่าวพีทีไอของอินเดียรายงานว่า นายปาร์ริกะร์ได้ย้ำข้อเรียกร้องของอินเดียเรื่องปักปันเส้นควบคุมอย่างแท้จริงระหว่างสองประเทศให้ชัดเจน แต่จีนยังคงสงวนท่าทีในเรื่องนี้นับตั้งแต่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีของอินเดียเสนอระหว่างการเยือนจีนเมื่อปีก่อน ส่วนนางสุษมา สวราช รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียได้ขอให้จีนทบทวนเรื่องที่ได้ขัดขวางคำร้องของอินเดียที่ต้องการให้สหประชาชาติขึ้นบัญชีนายมาซูด อัซฮาร์ หัวหน้ากลุ่มเจช อี โมฮัมหมัด ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธในปากีสถานไว้ในรายชื่อคว่ำบาตร อินเดียกล่าวหานายอัซฮาร์ว่าบงการการก่อเหตุร้ายที่ฐานทัพอากาศในรัฐปัญจาบ ทางตอนเหนือของอินเดียเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ ทำให้ทหารอินเดียเสียชีวิต 7 นาย.-สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่ช่วยม้าจมน้ำในสหรัฐ

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่ช่วยม้าจมน้ำในสหรัฐ

    สหรัฐ 19 เม.ย.-เจ้าหน้าที่ในเมืองฮิวสตัน รัฐเทกซัสของสหรัฐ ต้องใช้เรือเร่งช่วยชีวิตม้าหลายตัว ภายในบริเวณคอกม้าแห่งหนึ่งใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติจอร์จ บุช หลังพายุฝนโหมกระหน่ำลงมาอย่างหนักเมื่อวานนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายสาย รวมทั้งคอกม้า ม้าบางตัวถูกล่ามไว้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้มีดตัดเชือกออก ก่อนพามันหนีน้ำออกมาจากคอก หลังได้รับการช่วยเหลือให้ขึ้นจากน้ำ เจ้าหน้าที่ได้นำม้าเหล่านี้ขึ้นรถไปในที่ปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุตุฯ เตือน 'เหนือ-กลาง-ตะวันออก-กลาง' ระวังพายุฤดูร้อน 19-21 เม.ย.นี้

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุฤดูร้อนไทยตอนบน "ภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก-กลาง" 19-21 เม.ย.นี้ ขอ ปชช. 30 จังหวัด ระวัง ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง ลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้อยู่ห่างต้นไม้ใหญ่ และสิ่งก่อสร้างไม่แข็งแรง...

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 59 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 6 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 19-21 เมษายน 2559 บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด ระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง

    ทั้งนี้ เนื่องจาก ความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ซึ่งเป็นอากาศเย็นได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ซึ่งในบริเวณดังกล่าวนี้มีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่อยู่ก่อนแล้ว ทำให้เกิดความแตกต่างของมวลอากาศและมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

    อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    พายุลูกเห็บถล่มโกสัมพี บ้านเสียหายเกือบ 200 หลัง ทหารรุดซ่อมแซม

    [​IMG]

    พายุลูกเห็บกระหน่ำ อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร 200 หลังคาเรือน ระเนระนาด ต้นไม้หักโค่นมากกว่า 5 กม. ทหารพรานเร่งเข้าสำรวจช่วยเหลือซ่อมแซม

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 59 พ.อ.กฤติ พันธะสา ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 35 อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร สั่งการให้ ร.ท.นิทัศน์ ประพัฒโพธิ์ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน นำกำลังพลทหารพราน 30 นาย เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เขตหมู่ 13 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร เพื่อดูความเสียหายและได้ให้การช่วยเหลือราษฎร หลังคืนที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนลูกเห็บตกและลมพายุพัดแรง

    จากการสำรวจของทาง อ.โกสัมพีนคร แจ้งว่า มีบ้านเรือนราษฎรรวม 12 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายเกือบ 200 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่หลังคาบ้านถูกพัดหายไป โดยอีกทั้งพบต้นไม้ล้มระเนระนาดตลอดเส้นทางเป็นระยะทางมากกว่า 5 กิโลเมตร ด้าน วัดท่าพุทรา หมู่ 13 ต.โกสัมพี หลังคาอาคารที่พักประชาชนรอเผาศพถูกหอบไปทั้งอาคารไปติดอยู่กับต้น ส่วนเต้นก็ถูกลมหอบไปปะทะกับหอระฆังทั้งหลังเช่นกัน ต้นไม้ใหญ่กลางลานวัดถูกพัดแบบรากถอนโคน

    ขณะที่ประชาชนประสบเหตุเปิดเผยว่า พายุและลูกเห็บเกิดขึ้นช่วงเวลา 20.00 น. ลมพัดแรงมากจนทำให้กระเบื้องตกใส่ได้รับบาดเจ็บที่แขน ไฟฟ้าดับ และมีเสียงต้นไม้หักโค่นตลอดเวลา ส่วนบ้านใกล้เคียง หลังคาถูกลมพัดไปตกในทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร และข้าวของในบ้านเปียกเสียหายหมด

    ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้เข้าสำรวจว่าบ้านแต่ละหลังเสียหายมากน้อยเพียงใด และจะเร่งเร่งซ่อมแซมตามลำดับความจำเป็นเร่งด่วน โดยทาง อบต.โกสัมพี จะจัดซื้อวัสดุ ส่วนทางทหารจะนำกำลังมาช่วยเหลือในการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนต่อไป.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    ตชด. แม่อาย วอนช่วย ชาวบ้าน 200 ครัวเรือน ไฟป่าเผาทรัพย์สินวอด!

    [​IMG]

    ตชด.กองร้อย ที่ 334 วอนผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้-เงินสมบททุน ช่วยครอบครัวชาวเขาเผ่ามูเซอ กว่า 200 ครัวเรือน หลังถูกไฟป่า ลามไหม้บ้านพัก ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ...

    เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ระหว่างที่ประชาชนคนไทยตามหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศกำลังเตรียมฉลองเทศกาลวันสงกรานต์กับครอบครัว ปรากฏว่าเกิดเหตุวาตภัย ครั้งยิ่งใหญ่ เพลิงไหม้รุนแรงในเขตพื้นที่ บ.จะนะ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกดังกล่าวกว่า 200 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทำให้ขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภค และเครื่องนุ่งห่ม และเครื่องใช้ต่างๆ ขณะนี้ผู้ประสบภัยได้พักอาศัยอยู่ที่ ร.ร.ตชด. และกองร้อย ตชด.ที่ 334 (เพลิงไหม้หมู่บ้านชาวเขามูเซอ เชียงใหม่ ไร้ที่อยู่อาศัย 300 ราย)

    ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ฐิติพงศ์ เจนกิจเจริญชัย ผบ.ร้อย ตชด. หรือ สารวัตรปลาวาฬ ศิษย์เก่า ภปร.รุ่น 27 นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 55 ประจำการอยู่ กองร้อย ตชด.ที่ 334 เป็นผู้ควบคุมดูแล จัดเลี้ยง หาอาหาร-เครื่องใช้ บรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้านในทุกวัน อย่างไรก็ตาม อยากเชิญชวนผู้มีจิตกุศลช่วยคนไทยบริจาคสิ่งของหรือเงินช่วยเหลือให้กับผู้เดือดร้อน

    พ.ต.ท.ฐิติพงศ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เสื้อผ้าชุดนักเรียนข้าวของเครื่องใช้ถูกเผาไหม้จนหมด กว่า 200 ครัวเรือน อพยพมาพักอยู่ใน กองร้อย ตชด.ที่ 334 หากผู้ใดมีกำลังพอที่จะช่วยเหลือได้โดยสามารถสมทบทุนได้ยังเลขที่ บัญชี 020167421724 ธนาคารออมสิน สาขาแม่อาย ชื่อ 'กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย' บ.จะนะ อ.แม่อาย หรือ ส่งของบริจาคมายัง พ.ต.ท.ฐิติพงศ์ เจนกิจเจริญชัย ร้อย ตชด.334 ต.แม่อาย อ.แม่อาย ชม.50280

    "กราบขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญที่ช่วยกันครับ ฝากกระจายข่าวด้วยครับ ผมจะรวบรวมของทั้งหมดที่ได้จากผู้ใจบุญส่งต่อให้ถึงมือผู้ประสบภัยทุกๆ ท่าน ซึ่งขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือส่วนหนึ่งจากเพื่อนๆ ตำรวจและประชาชนบางส่วน กระผมขอเป็นตัวแทนผู้เดือดร้อนทุกๆ ครัวเรือนขอบคุณผ่านสื่อไทยรัฐ ทั้งนี้ยังมีครอบครัวที่ยังรอการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญอีกมาก หากท่านผู้ใดมีเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ของใช้ต่างๆ หากไม่ใช้แล้ว ของเหล่านั้นยังมีประโยชน์กับพวกเรามากนะครับ" พ.ต.ท.ฐิติพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    ชาวสวนเมืองลับแลสะอื้น ไฟป่าเผาทุเรียนใกล้เก็บขาย วอดกว่า 300 ไร่

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่และชาวบ้านกว่า 500 คน ขึ้นไปดับไฟป่า เสียหายไปแล้ว 300 ไร่ หลังลุกลามในหลายหมู่บ้านพื้นที่ ต.แม่พลู อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ ขณะที่ชาวสวนน้ำตาร่วง ทุเรียนหมอนทองลับแลที่ออกผลเตรียมจะได้เก็บขายวอดหมด...

    เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 19 เม.ย. 59 นายธาตรี บุญมาก นายอำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า ได้เกิดไฟป่าลุกลามมาจากบ้านห้วยโปร่ง หมู่ 10 และหมู่ 11 ลุกลามเข้ามายังบ้านผามูบ หมู่ที่ 2 และหมู่ 7 ต.แม่พลู อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากมีกระแสลมแรง และทำให้ไฟได้ลุกไหม้ได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับอากาศร้อนจัด ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันไฟป่า เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ (ป.20) ค่ายพระศรีพนมมาศ อ.ลับแล และชาวสวน กำนัน–ผู้ใหญ่บ้าน ต่างระดมพลกว่า 500 คน ขึ้นไปดับไฟป่า และทำแนวกันไฟในบริเวณที่ไฟยังลุกไหม้ โดยมีรถบรรทุกน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลฝายหลวงคอยบริการเติมน้ำใส่แกลลอน บรรทุกน้ำใส่มอเตอร์ไซค์ขึ้นไป

    นายอำเภอลับแล กล่าวด้วยว่า ส่วนทางด้านบน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อป้องกันไม่ให้ลามลงมาข้างล่าง แต่บางจุดก็ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้เนื่องจากมีป่าขุยจำนวนมาก ทำให้ไฟลุกโหมได้เป็นอย่างดี บางจุดได้ทำแนวกันไฟไว้แล้วแต่ได้มีลูกไฟที่ไหม้ต้นไม้ปลิวข้ามเข้ามา แล้วลุกไหม้ขึ้นมาทำให้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง เสียหายไปแล้วกว่าหลายร้อยไร่ เจ้าของสวนบางคนน้ำตาตกในเพราะทุเรียนหมอนทองกำลังออกผลผลิต และกำลังจะเก็บออกไปขายสู่ท้องตลาดทำให้ไฟไหม้ต้นทุเรียนไปเกือบหมด ทั้งนี้ ไฟป่ายังได้ลุกลามข้ามเขตป่าไปเรื่อยๆ ยังไม่สามารถดับลงได้ แต่ล่าสุดได้รับรายงานว่า หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 7 สามารถควบคุมได้เป็นบางส่วนแล้ว.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    แม่น้ำโก-ลกวิกฤติ น้ำน้อยสุดรอบ 20 ปี! เตรียมขอฝนหลวงแก้ปัญหาภัยแล้ง

    [​IMG]

    สถานการณ์ภัยแล้งยังวิกฤติ! แม่น้ำโก-ลก นราธิวาส น้ำน้อยสุดรอบ 20 ปี จนท.กว่า 200 คน ร่วมสร้างฝายกักเก็บน้ำใช้บริโภค เผย ฝายเป็นเพียงการแก้ปัญหาระยะสั้น เตรียมประสานขอทำฝนหลวง หวัง ช่วยสำรองน้ำอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น...

    วันที่ 19 เม.ย. 59 นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมด้วยนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อ.สุไหงโก-ลก และ อปพร. จำนวนกว่า 200 คน ช่วยนำไม้และกระสอบทรายมาทำฝายสำหรับกักเก็บน้ำในแม่น้ำโก-ลก โดยมีการก่อสร้างฝายให้สูงจากก้นแม่น้ำประมาณ 1 เมตร ซึ่งเป็นระดับน้ำที่เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาจ่ายเพื่อให้อุปโภคในพื้นที่ หลังเกิดสถานการณ์ภัยแล้งจนทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำโก-ลก ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เครื่องหัวสูบน้ำของการประปาส่วนภูมิภาค สาขา อ.สุไหงโก-ลก จำนวน 6 ตัว ที่ใช้สูบน้ำเข้าระบบทำงานได้ไม่เต็มกำลังเนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำมีน้อย โดยขณะนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำโก-ลก ต่ำกว่าตลิ่ง 5.25 เมตร และสูงจากพื้นของก้นแม่น้ำเพียง 40 ซม.

    ฝายกั้นน้ำ ช่วยทำให้ขยายระยะเวลาในการผลิตน้ำประปาได้ยาวนานขึ้น
    ด้าน นายสัญญา คั่วแก้ว ผจก.การประปาส่วนภูมิภาค สาขา อ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า ในพื้นที่มีความต้องการใช้น้ำประมาณวันละ 11,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งหากฝนทิ้งช่วงในอีกประมาณ 20 วัน มีความจำเป็นต้องปรับแผนการจ่ายน้ำให้กับประชาชนเป็นช่วงเวลา เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำใช้ในช่วงฤดูแล้งนี้ ให้มีน้ำไว้ใช้ตลอดฤดู โดยต้องติดตามระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลกอย่างใกล้ชิด การทำฝายกั้นน้ำเป็นเพียงการแก้ปัญหาระยะสั้น พร้อมกันนี้ได้ได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาร่วมสนับสนุนการสร้างฝายกั้นน้ำ เพราะจะทำให้สามารถขยายระยะเวลาในการผลิตน้ำประปาได้ยาวนานขึ้น

    ส่วน นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก กล่าวว่า การที่แม่น้ำโก-ลก มีปริมาณน้ำน้อยในครั้งนี้ถือว่ามากที่สุดในรอบ 20 ปี ตนได้เตรียมประสานที่จะขอทำฝนหลวงเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในแม่น้ำโก-ลก แล้ว ส่วนในระยะยาวหามาตรการเสริมในด้านการสำรองน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้งอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    คนฮิตปฏิบัติธรรม เร่งอบรม 'พระวิปัสสนาจารย์' เพิ่ม

    [​IMG]

    มส. เผย คนนิยมปฏิบัติธรรมแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ แต่สำนักปฏิบัติธรรมหลายแห่งไม่ทำตามระเบียบ จึงถูกยุบ ทั้งที่ผ่านมายังขาดแคลน "พระวิปัสสนาจารย์" เร่งเปิดอบรมเพิ่ม วอนผู้จบสาขาวิปัสสนาภาวนา ช่วยเป็นอาสาสมัครอบรมในแต่ละศูนย์

    เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 59 สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สมศักดิ์ อุปสโม) เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ประธานศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ รองอธิการบดีกมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส จ.นครปฐม เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาพระวิปัสสนาจารย์ พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้เป็นการนิมนต์ผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิปัสสนาภาวนา จาก มจร. วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส มาร่วมสัมมนาเพื่อติดตามความคืบหน้าว่าหลังจากสำเร็จการศึกษาไปนั้น ได้ออกไปรับใช้พระศาสนาและสังคมอย่างไรบ้าง อีกทั้งเพื่อต้องการให้เกิดการรวมตัวกันจัดตั้งเป็นศูนย์ หรือสมาคมขึ้น เพื่อส่งข่าว และให้ความช่วยเหลือกัน

    ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมามีสำนักปฏิบัติธรรมหลายแห่งไม่ปฏิบัติตามระเบียบ มส. ในการจัดตั้งสำนักปฏิบัติธรรม โดยเฉพาะในเรื่องที่จะต้องมีพระวิปัสสนาจารย์อยู่ประจำสำนักปฏิบัติธรรม ทำให้มีหลายแห่งต้องถูกยุบ จึงเห็นว่าปัญหาหนึ่งที่สำคัญในช่วงที่ผ่านมาคือ การขาดพระวิปัสสนาจารย์ ดังนั้นได้ขอความร่วมมือไปยังเขตการปกครองคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกายทั้ง 18 ภาค และของฝ่ายธรรมยุตอีก 2 ภาค เปิดศูนย์อบรมพระวิปัสสนาจารย์ ภาคละ 60 รูป รวมทั้งหมด 1,200 รูป เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยจะเริ่มเปิดอบรมในช่วงปลายเดือนเม.ย.และเดือนพ.ค.นี้ และอยากขอความร่วมมือยังผู้ที่จบสาขาวิปัสสนาภาวนา ของวิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส ไปช่วยเป็นอาสาสมัครช่วยการอบรมในแต่ละศูนย์ด้วย

    สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันการสอนปฏิบัติธรรมได้รับความนิยมมากทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากเห็นว่าการปฏิบัติธรรมทำให้เกิดสติ ช่วยให้เกิดประโยชน์ในการดำเนินชีวิต แม้ว่าจะมีฆราวาสที่เรียนปฏิบัติธรรมเก่งๆ ไปตั้งสำนักเองบ้าง แต่ความต้องการพระวิปัสสนาจารย์ยังมีอยู่อีกมากตามสำนักปฏิบัติธรรมต่างๆ

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    หนองคาย พายุฤดูร้อนถล่มโรงพัก บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง ประกาศภัยพิบัติ

    [​IMG]

    พายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรงพัดถล่ม โรงพัก สภ.นางิ้ว อ.สังคม หนองคาย พร้อมบ้านเรือนเสียหาย 75 หลัง สวนยางพาราหักโค่น ส่วน อ.โพนพิสัย บ้านเสียหายบางส่วน 25 หลัง ผู้ว่าฯ ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ เร่งเยียวยาเป็นการด่วน

    หลังจากเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ในจังหวัดหนองคาย โดยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 59 นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย และ นายพีระพล ยังขาว ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย ได้ออกสำรวจความเสียหาย โดยเฉพาะที่บ้านนางิ้ว หมู่ 1 และ หมู่ 7 ต.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งได้รับความเสียหายมากที่สุด บริเวณ สภ.นางิ้ว อาคารสำนักงาน อาคารบ้านพัก หลังคากระเบื้องหลุดพังไปทั้งแถบ กิ่งไม้หักใส่รถยนต์ของราชการ กระจกหน้าร้าว กระจกมองข้างหัก ต้นไม้ใหญ่รอบ สภ.นางิ้ว หักโค่น ต้องใช้รถไถมาช่วยลำเลียงต้นไม้ออก ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน วิทยุสื่อสารตำรวจไม่สามารถใช้การได้

    ชาวบ้านนางิ้ว ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ได้เกิดลมพายุกระโชกแรง ฝนฟ้าคะนอง ต้นไม้หักโค่น แรงลมน่ากลัว ทำให้ชาวบ้านต้องหาที่หลบกันจ้าละหวั่น โดยแรงลมพัดกระโชกนานกว่า 20 นาทีจึงสงบ และทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง และต้นไม้ยืนต้นเป็นบริเวณกว้าง

    ขณะที่บ้านของนายเอกา ดวงเกตุ อายุ 68 ปี เลขที่ 152 หมู่ 1 ต.นางิ้ว หลังคาสังกะสีพัดปลิวว่อนไปทั้งแถบ ส่วนบ้านของ นางทานตะวัน สดใส ต้นไม้ข้างบ้านได้หักมาทับบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เช่นเดียวกับบ้านของ นางอำนวย พิบูลย์ ที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จเข้าอยู่อาศัยได้เพียง 1 เดือน ถูกแรงลมกระโชกแรงพัดพังเสียหาย บ้านทรุดลงมาทั้งหลัง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย ได้รวบรวมข้อมูล พบความเสียหายที่ หมู่ 1, 2, 5, 7, 8, 9 ต.นางิ้ว, หมู่ 3 ต.สังคม และ หมู่ 2, 6 ต.แก้งไก่ อ.สังคม รวม 75 หลังคาเรือน เสียหายทั้งหลัง 11 หลัง นอกจากนี้ ยังมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นที่ หมู่ 3, 7 ต.เซิม อ.โพนพิสัย บ้านเรือนเสียหายจากลูกเห็บตกใส่หลังคาบ้านเป็นรูบางส่วน 25 หลังคาเรือน

    นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ประกาศให้จังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดที่ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย) เป็นกรณีเร่งด่วน และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน รวมถึงพิจารณาหน่วยงานราชการ โดยเฉพาะ สภ.นางิ้ว ที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัยให้กลับมาอยู่ในสภาพดี ให้บริการประชาชนได้ดังเดิม

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    แล้งลามคลองชัยนาท-ป่าสัก ลดระดับ กรมชลฯ เตรียมสูบน้ำแก้วิกฤติ

    [​IMG]

    สถานการณ์ภัยแล้งชัยนาท พบน้ำในเขื่อนเจ้าพระยาลดลงต่อเนื่อง เผย ระดับน้ำปากคลองชัยนาท-ป่าสัก ลดลงกว่า 15 ซม. กรมชลฯ เตรียมสูบน้ำแก้วิกฤติภัยแล้ง วอน ปชช.งดสูบน้ำใช้ส่วนตัวเด็ดขาด...

    เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา จากการตรวจสอบระดับน้ำ ที่สถานีวัดน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ระดับน้ำเหนือเขื่อนยกตัวขึ้นอยู่ที่ 14.09 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ระดับน้ำมีการลดลงอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ระดับน้ำท้ายเขื่อนทรงตัวอยู่ที่ 5.96 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง โดยเขื่อนเจ้าพระยาคงอัตราการระบายน้ำไว้ที่ 75 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อรักษาระบบนิเวศน์ ผลักดันน้ำเค็มและผลิตน้ำประปา

    ขณะที่ปากคลองชัยนาท-ป่าสัก ในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ จ.ชัยนาท ระดับน้ำมีความเปลี่ยนแปลงไปจากการสำรวจเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมีระดับที่ลดลงกว่า 15 เซนติเมตร ล่าสุดวัดได้ 14.20 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทำให้น้ำที่ไหลเข้าสู่คลองชัยนาท-ป่าสัก ที่ส่งไปใช้ในการผลิตน้ำประปาในพื้นที่ จ.ลพบุรี จ.พระนครศรีอยุธยาบางส่วน และ จ.ปทุมธานี มีปริมาณที่ลดลงเหลือ 25 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    ด้าน นายสุชาติ เจริญศรี ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน ทางโครงการเตรียมที่จะเดินเครื่องเพื่อสูบน้ำเข้าคลองชัยนาท-ป่าสัก เพื่อให้พื้นที่รับน้ำทั้ง 3 จังหวัดมีปริมาณน้ำดิบเพียงพอในการผลิตน้ำประปา ไม่ให้เกิดวิกฤติได้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ความต้องการใช้น้ำของประชาชนจะมีเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว โดยการเดินเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้าจำนวน 3 เครื่อง ร่วมกับการไหลเข้าผ่านประตูน้ำตามปกติ จะสามารถผันน้ำเข้าสู่คลองได้ประมาณ 30 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะเพียงพอต่อความต้องการของพื้นที่รับน้ำ แต่ก็ยังต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนอย่าทำการสูบน้ำไปใช้ในการเกษตรหรือใช้ส่วนตัวเด็ดขาด เพราะน้ำจำนวนดังกล่าวที่สูบเข้าไปนั้น เป็นการบรรเทาภัยแล้งของพี่น้องประชาชน โดยการผลิตน้ำประปาและช่วยผลักดันน้ำเค็มเท่านั้น วอนขอให้ประชาชนช่วยกันทำตามอย่างเคร่งครัดเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของคนในชาติไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตนเท่านั้น

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    ภัยแล้ง 'แพร่' วิกฤติหนัก จนชาวบ้านต้องใช้น้ำเป็นสนิม

    [​IMG]

    ภัยแล้ง 'แพร่' วิกฤติหนัก จนชาวบ้านต้องใช้น้ำเป็นสนิม

    ภัยแล้งแพร่วิกฤติหนัก ชาวบ้านนาไร่เดียว กว่า 275 ครัวเรือน ไม่มีน้ำใช้ ประปาในหมู่บ้านแห้งขอด เหลือประปาใน รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลฯ แห่งเดียว ชาวบ้านแห่กันไปขนน้ำแต่น้ำมีแต่สนิม เผย จำเป็นต้องเอาไปใส่สารส้มเพื่อนำไปใช้ ส่วนน้ำดื่มซื้อกิน อบต.เร่งขอรถเป่าบ่อเพื่อใช้ ขณะที่แม่น้ำยมแห้งขอด และคลองชลประทานทุกสายไม่มีน้ำไหล

    เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านนาไร่เดียว หมู่ที่ 4 ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ หลังจากที่ทราบว่าชาวบ้านขาดน้ำใช้ แม้ว่าทาง อบต.ขนน้ำไปแจกจ่ายก็ยังไม่เพียงพอ

    โดย นายวุ่น จันตา ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบชาวบ้านที่เร่งช่วยกันเพื่อที่จะหาแหล่งน้ำ ซึ่งมี นายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน ให้การช่วยเหลือ โดยชาวบ้านช่วยกันขุดถนนเพื่อวางท่อที่ต่อมาจากการประปาของโรงพยาบาลสร้างเสริมสุขภาพตำบลบ้านนาไร่เดียว ซึ่งยังพอมีน้ำอยู่ แต่พอเข้าไปเปิดน้ำใช้พบว่าน้ำในแท็งก์น้ำมีแต่สนิมสีแดง แต่ชาวบ้านก็ยังนำไปใช้เพราะว่าไม่มีแหล่งน้ำใช้แล้ว

    นายวุ่น เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา การประปาในหมู่บ้านหมู่ที่ 4 มี 2 แห่ง ใช้การไม่ได้เนื่องจากน้ำใต้ดินไม่มีให้สูบขึ้นมา จึงได้ขอน้ำใช้ไปยัง อบต.เตาปูน ก็นำน้ำมาแจกจ่าย แต่ก็ยังไม่เพียงพอเนื่องจากในหมู่บ้านนี้มีประชากร 275 ครัวเรือน ประมาณเกือบ 2,000 คน บางคนก็เอาถังไปลากน้ำมาจากอ่างเก็บน้ำบ้าง ตามลำห้วยที่พอมีน้ำ บางคนก็ไปขอขนมาจากฝายแม่ยม ซึ่งมีระยะไกลเป็น 10 กิโลเมตร จนชาวบ้านก็ทนไม่ไหวเข้าไปร้องขอนายก อบต. มาช่วยจัดการ ซึ่งก็พากันไปตรวจสอบ มีประปาของโรงพยาบาลส่งเสริมตำบลอยู่ ที่ใช้เฉพาะในโรงพยาบาลจึงได้เข้าไปตรวจสอบน้ำ แต่พบว่าน้ำในแท็งก์ที่สูบขึ้นมามีแต่สนิมสีแดง แต่ชาวบ้านบางคนก็ยังต้องเอาไปใช้ ซึ่งต้องใช้สารส้มใส่เพื่อให้น้ำใส ใช้ล้าง ใช้อาบได้ ส่วนน้ำดื่มทุกครัวเรือนก็ต้องซื้อ

    ด้าน นายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน และเจ้าของพื้นที่ เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือไปขอใช้รถเป่าบ่อบาดาล จาก อบจ.แพร่ โดยทางนายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.ได้ส่งรถเป่าบ่อมาให้ในวันนี้ ทาง อบต.ก็ออกค่าใช้จ่าย น้ำมันรถเบี้ยเลี้ยงให้ เพื่อที่จะนำเครื่องมาเป่าน้ำใต้ดินให้สะอาด คาดว่ายังพอมีน้ำอยู่ แต่เมื่อเป่าแล้วพบว่า น้ำใต้ดินไม่เพียงพอที่จะสูบขึ้นมา ต้องรอเป็นระยะจึงจะสูบขึ้นได้ หากประปาที่นี่ใช้ได้ก็จะทำการฝังท่อไปยังกลางหมู่บ้านเพื่อให้ได้ใช้กันบางส่วน ก็ยังพอบรรเทาได้ แต่หลักๆ ในขณะนี้ชาวบ้านก็ต้องอาศัยไปขนน้ำมาจากที่อื่นเป็นหลัก ไม่เช่นนั้นก็จะไม่มีน้ำใช้

    นายณัฐพล กล่าวอีกว่า ที่จริงพื้นที่ บ้านนาไร่เดียว ม.4 มีพื้นที่ถือได้ว่าอยู่ในระดับต้นน้ำยม ห่างจากแม่น้ำยมประมาณ 15 กิโลเมตร แต่ไม่สามารถใช้น้ำจากแม่น้ำยมได้ เนื่องจากแม่น้ำยมก็แห้งขอด คลองส่งน้ำชลประทานก็แห้งขอดไม่มีน้ำไหลผ่านมา นับว่าปีนี้แล้งวิกฤติหนัก คาดว่าจะยาวไปจนถึงเดือน มิ.ย. เลย ส่วนเกษตรกรหมดสิทธิ์ที่จะทำการเกษตรต่อ ส่วนที่ทำแล้วก็เสียหายไปมาก ในขณะนี้ทาง อบต.ต้องจัดหาน้ำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านทุกวัน

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    เชียงแสน ควันไฟปกคลุมทั้งเมือง สาธารณสุขออกโรงเตือน

    [​IMG]

    สถานการณ์หมอกควัน ในพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ทัศนวิสัยมองเห็นไม่ถึง 1 กิโลเมตร แม่น้ำโขงมองไม่เห็นเมืองต้นผึ้ง สปป.ลาวฝั่งตรงข้ามได้ ขณะที่ต้องระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดไฟป่าใน ต.ป่าสัก ด้าน สธ.เตือนหากออกบ้านใส่หน้ากาก...

    เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย มีหมอกควันปกคลุมไปทั่วทั้งอำเภอหลายวัน ทำให้สภาพอากาศช่วงเช้าวันนี้ มีมลพิษจากหมอกควันหนา บรรยากาศขมุกขมัวไปทั่ว การมองเห็นไม่ถึง 1 กิโลเมตร ทัศนวิสัยในการมองเห็นในแม่น้ำโขง ไม่สามารถมองเห็นฝั่งของเมืองต้นผึ้ง สปป.ลาว ที่อยู่ตรงข้ามกับ อ.เชียงแสน ได้ และผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รู้สึกแสบตาแสบจมูก และบางรายต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน โดยสาเหตุที่มีหมอกควันในอากาศสูงขึ้น เกิดจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดไฟไหม้ป่าในพื้นที่ ตำบลป่าสัก หลายจุด ต้องระดมรถดับเพลิงของ อบต.ป่าสัก อบต.ศรีดอนมูล และเทศบาลตำบลเวียง เทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน เข้าไปฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามกินวงกว้างเพิ่มอีก จึงทำให้เกิดหมอกควันในอากาศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าทางการประชาสัมพันธ์ผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าใครจะเผาพื้นที่เพื่อเตรียมพื้นที่เพาะปลูกจะต้องขออนุญาต แต่ก็พบว่ายังคงมีการลักลอบเผาป่าในพื้นที่โดยไม่มีการขออนุญาต

    ด้าน นายพินิจ แก้วจิตคงทอง นายอำเภอเชียงแสน กล่าวว่า ปัญหาเกิดจากหมอกควันจำนวนมากที่ปกคลุมทั้งอำเภอเชียงแสนในระยะนี้ หลังจากหมดระยะ 60 วันห้ามเผา ซึ่งเป็นประกาศของจังหวัดสิ้นสุดในวันที่ 16 เมษายน ก็มีการเผาวัชพืช และเผาป่าเพื่อลงเตรียมพื้นที่ปลูกพืชใหม่ เมื่อ 2 วันก่อน ก็เกิดไฟไหม้ป่าในพื้นที่เขตบ้านเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล ลุกลามเข้าเขตบ้านวังลาว ต.เวียง ต้องระดมรถน้ำของ อบต. และเทศบาลออกไปสกัดไฟ ทำให้เกิดหมอกควันปกคลุมไปทั่ว ส่งผลให้แม่น้ำโขงปกคุลมด้วยหมอกควัน มองไม่เห็นฝั่งของประเทศลาว ซึ่งทางอำเภอได้แจ้งไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มีความจำเป็นในการเผา ให้ทำแนวกันไฟ และขออนุญาตมายังอำเภอเสียก่อน ทางอำเภอจะจัดระเบียบการเผาวัชพืช เป็นรายตำบลเพื่อป้องกันการเกิดมลพิษจากหมอกควัน ซึ่งบางวันทางอำเภอได้ประสานรถน้ำของเทศบาล และ ของ นรข.เขตเชียงราย ออกฉีดพ่นน้ำไปในอากาศเพื่อละอองน้ำจะลดหมอกควันไปได้ในระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้มีการเผาวัชพืชออกไปก่อน

    ส่วน นายอินชัย อุ่นหน้อย สาธารณสุขอำเภอเชียงแสน กล่าวว่าจากปัญหาหมอกควันที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงราย ส่วนหนึ่งมาจากการเผาวัชพืชเพื่อเตรียมพื้นที่ทำการเกษตรกรรมในช่วงฤดูฝน ทำให้เกิดมลภาวะของหมอกควัน ทางสาธารณสุขจังหวัดชียงราย มีความห่วงว่าจะส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชน สั่งให้ทางสาธารณสุขอำเภอเชียงแสน ออกให้ความรู้กับประชาชนในการป้องกันหมอกควัน โดยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนว่าช่วงที่มีหมอกควันในอากาศมาก เวลาออกจากบ้านให้สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือพวกที่ชอบออกกำลังการแจ้ง ให้งดในช่วงที่มีหมอกควัน สำหรับหน้ากากอนามัยขอรับฟรีได้ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง หรือหากผู้ใดมีอาการแพ้หมอกควัน ก็ให้รีบไปพบกับเจ้าหน้าที่ของ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งได้ เพื่อจะให้การแนะนำในการปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    แมงกะพรุนแดง ป่วน 'เกาะห้อง กระบี่' นทท.ขึ้นผื่นแสบคัน จนท. แจ้งเตือน

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่อุทยานธารโบกขรณี หมู่เกาะห้อง จ.กระบี่ ช่วยนักท่องเที่ยวที่ถูกพิษแมงกะพรุนแดง หลังลงไปเล่นน้ำทะเล ซึ่งวันนี้จำนวนแมงกะพรุนลดลงมาก แต่จนท.ยังคงต้องคอยประกาศแจ้งเตือน

    เมื่อวันที่ 19 เมษายน 59 ที่หมู่เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังตามจุดเล่นน้ำในอ่าวต่างๆ ของหมู่เกาะห้อง เพื่อคอยแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังแมงกะพรุนแดง ซึ่งเป็นแมงกะพรุนที่มีพิษร้าย หลังแมงกะพรุนดังกล่าวได้ลอยเข้ามาในอ่าวของหมู่เกาะห้องส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ในการลงเล่นน้ำของนักท่องเที่ยว ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวหลายรายถูกแมงกะพรุน เกิดผื่น แสบคัน

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำส้มสายชูล้างเพื่อรักษา ซึ่งสามารถช่วยเหลือได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเมื่อถูกแมงกะพรุน และรักษาทันทีก็จะหายได้ แต่หากมีอาการรุนแรงก็พร้อมที่จะนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นยังไม่มีรายที่เกิดการแพ้พิษแมงกะพรุน

    นายจำเป็น กล่าวว่า ขณะนี้ แมงกะพรุนเริ่มลดจำนวนลง เนื่องจากคลื่นลมไม่แรง และแมงกะพรุนลอยออกจากอ่าวไปจำนวนมาก เหลืออยู่ตามอ่าวเป็นแห่งๆ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องเฝ้าระวัง และคอยช่วยเหลือรักษาเบื้องต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่ถูกแมงกะพรุน ทั้งนี้เชื่อว่าหากคลื่นลมไม่แรงมากนัก แมงกะพรุนจะลอยออกจากตามอ่าวไปกลางทะเล และสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    สตูลแล้งหนัก! อบต.บ้านควน งดจ่ายน้ำประปา หลังแหล่งน้ำแห้งเหือด

    [​IMG]

    อบต.บ้านควน จ.สตูล งดจ่ายน้ำประปาหมู่บ้าน หลังแล้งจัดน้ำไม่พอ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ม.3 บ้านโคกทราย ประมาณ 200 ครัวเรือน คนมุสลิมต้องใช้น้ำคลองในการอาบน้ำละหมาด ...

    เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์ภัยแล้งใน จ.สตูล ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ หลังประกาศภัยแล้งครบทั้ง 7 อำเภอ ทางจังหวัดเร่งเบิกจ่ายงบไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ล่าสุดที่ ต.บ้านควน ทางอบต.บ้านควน อ.เมืองสตูล ได้ประกาศหยุดจ่ายน้ำประปาหมู่บ้านหลังน้ำในคลองดูสน ที่ไหลผ่านบริเวณ ต.บ้านควน มีสภาพแห้งจนที่สูบน้ำลอยเหนือน้ำ ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาเพื่อผลิตเป็นน้ำประปาหมู่บ้านได้ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจาการใช้ประปาดังกล่าวคือ ชาวบ้าน ม.3 บ้านโคกทราย ประมาณ 200 ครัวเรือน เนื่องจากประปาไม่ไหล นักเรียนจากโรงเรียนฮาฟิช (สอนท่องจำคำภีร์อัลกุรอาน) และชาวบ้านในละแวกที่เคยใช้น้ำในการปฏิบัติศาสนกิจวันละ 5 เวลา ต้องมาอาบน้ำละหมาดในคลอง โดยนักเรียนฮาฟิชบอกว่า เรียนที่นี่มา 5 ปีแล้วไม่เคยเห็นน้ำแห้งขนาดนี้ เวลามาอาบน้ำละหมาดในตอนกลางคืนต้องนำไฟฉายมาส่อง แล้วใช้มือกวาดทรายให้น้ำไหล ก่อนที่จะใช้น้ำมาอาบน้ำละหมาดกัน ส่วนกลางวันเด็กก็จะมาเล่นในจุดที่น้ำยังพอมีอยู่บ้าง

    ด้าน นายฮาซาลี อาโกบใบ ชาว ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ริมคลองมานานหลายสิบปีแล้ว ครั้งนี้ถือในรอบ 10 ปี ก็ว่าได้ที่น้ำไม่เคยแห้งแบบนี้มาก่อน แห้งจนเห็นก้นคลอง ยังโชคดีที่มีบ่อสามารถช่วยได้ แม้ว่าสภาพน้ำบ่อจะเหม็นแต่ก็ยังมีน้ำให้ใช้ แต่ชาวบ้าน ม.3 ไม่มีน้ำเลย เพราะในบ่อน้ำจะใช้ไม่ได้ เนื่องจากมีน้ำจะมีกลิ่นเหม็นจากการทับทมของใบไม้ เหม็นจนใช้ไม่ได้ สภาพน้ำในคลองนั้นแห้งมา 4 เดือนแล้ว แต่ที่แห้งจนไม่สามารถสูบไปทำประปาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ทาง อบต.ก็เร่งแก้ไขโดยนำน้ำไปแจกให้ชาวบ้านเพื่อแก้ปัญหาไปก่อน สำหรับปีนี้นับว่าภัยแล้งยาวนานจริงๆ จนชาวบ้านเดือดร้อนหมดทุกอำเภอ

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    ประทายแล้งหนักรอบ 23 ปี-อุดรธานีร้อนจัดถึงขั้นช็อกตาย

    [​IMG]

    ประทายแล้งหนักรอบ 23 ปี-อุดรธานีร้อนจัดถึงขั้นช็อกตาย

    เมื่อวันที่ 18 เม.ย. นายอำนวย ปองนาน นายอำเภอประทาย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำบึงกระโตน ในเนื้อที่ ประมาณ 3,500 ไร่ กำลังวิกฤติหนักและรุนแรงที่สุดในรอบ 23 ปี หลังจากนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมาได้มาตรวจดูสภาพอ่างเก็บน้ำแทบตกใจ เพราะมีแต่ทุ่งหญ้าและเนินดิน มีวัวควายเดินลงไปเล็มกินหญ้า สภาพน้ำในอ่างแห้งขอด มองเห็นสุดหูสุดตา มีปริมาณน้ำเหลือไม่ถึง 2% เท่านั้น ล่าสุด ทางอำเภอได้ทำหนังสือด่วนขอความช่วยเหลือจากทางจังหวัดแล้ว

    ส่วนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ 5 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านกระโตน บ้านหนองปั่นน้ำ บ้านหนองโน บ้านหนองคึก บ้านไร่รึมบึง ในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.ประทาย ต.หนองค่าย และ ต.ตลาดไทร ที่ต้องอาศัย น้ำจากอ่างเก็บน้ำดังกล่าวใช้ทำประปาหมู่บ้าน ใช้อุปโภค บริโภค อีกทั้งปลูกพืชผักสวนครัว ขณะที่น้ำในอ่างแห้งลงทุกวัน อากาศก็ร้อนจัดมาก ชาวบ้านที่เดือดร้อนต้องหันไปเจาะน้ำบาดาลใช้ไปพลางก่อน

    จ.หนองบัวลำภู นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า โครงการ อบจ. สัญจรที่ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายออกให้บริการประชาชน ในพื้นที่รับผิดชอบของ อบจ. ทั้ง 30 เขต ในปีงบประมาณ 2559 นั้น กิจกรรมหลักที่ประชาชนร้องขอรับบริการมากที่สุดคือ การขุดเจาะบ่อบาดาล โดยทาง อบจ.มีรถขุดเจาะ จำนวน 10 คัน และให้บริการฟรี เกษตรกรที่ต้องการบ่อบาดาลใช้น้ำทำการเกษตรสามารถยื่นคำขอได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการจับสลากกรณีมีผู้ยื่นคำขอ มากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ หรือประมาณ 100 ราย

    เมื่อตรวจสอบเอกสารครบถ้วนแล้วก็จะขุดเจาะ บ่อบาดาลให้ทันที เกษตรกรเสียค่าใช้จ่ายค่าน้ำมันรถขุดเจาะ ค่าขออนุญาตและอุปกรณ์ เช่น ท่อกันทรุด หรือปั๊มน้ำ ประมาณ 10,000 บาท ซึ่งถูกกว่าการว่าจ้าง เอกชนที่มีค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 บาท ตั้งแต่ ต้นปีงบประมาณ 2559 จนถึงปัจจุบันสามารถขุดเจาะ บ่อบาดาลให้เกษตรกรแล้วประมาณ 1,000 บ่อ ทำให้เกษตรกรลดต้นทุนว่าจ้างเอกชนขุดเจาะประมาณ 20 ล้านบาท

    จ.อุดรธานี ตอนบ่ายวันเดียวกัน ขณะที่ พ.ต.ท.เจริญศักดิ์ อุบลพิทักษ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.หนองหาน กำลังทำหน้าที่อยู่นั้นได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุที่บ้านเลขที่ 155 หมู่ที่ 5 บ้าน–ต้ายสวรรค์ ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงนำกำลังพร้อมหน่วยกู้ภัยทางหลวงหนองเม็กออกไปช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมกับแจ้งแพทย์เวรประจำ รพ.หนองหานไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ภายในบ้านชั้นล่างบริเวณหน้าประตูห้องนอนพบศพชายนอนเสียชีวิต สภาพสวมเสื้อยืด สีดำ กางเกงขาสั้นสีขาว ตรวจพิสูจน์ตามร่างกายไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย ทราบผู้เสียชีวิตชื่อ นายสำรวย กลิ่นจันทร์ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

    จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากผู้ตายกินอาหารเสร็จแล้วบอกว่าเหนื่อยมาก และอากาศร้อน จากนั้นได้เข้าไปนอนพักผ่อนภายในบ้านและหายเงียบไปนาน ญาติเข้าไปดูกระทั่งพบว่าเสียชีวิตแล้ว สำหรับผู้ตายมีโรคประจำตัวความดัน เบาหวาน และไต อาจเป็นสาเหตุให้ความดันขึ้นจนเกิดช็อกตายดังกล่าว.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 19 เม.ย. 2559

    ไทยฝั่งตะวันออก มีพายุฤดูร้อน-ฝนกระหน่ำ บางพื้นที่ อุณหภูมิเกิน 40 องศาฯ

    [​IMG]

    เกือบทุกพื้นที่อุณหภูมิเกิน 40 องศาฯ ตั้งแต่ 18-21 เม.ย. ฝั่งตะวันออกของภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก-กลาง มีพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล อากาศร้อน-ฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง บางแห่ง...

    เมื่อวันที่ 19 เม.ย. จากการตรวจสอบระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี ร่วมกับเดอะเวตเตอร์ คอมพานี พบว่า ตั้งแต่ในช่วงวันที่ 18 ไปจนถึงวันที่ 21 เม.ย. นี้ จะมีความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลาง ซึ่งอากาศเย็นดังกล่าวจะเข้ามาปะทะกับอากาศร้อนที่มีการสะสมตัวอยู่ในหลายพื้นที่ก่อนหน้านี้ จึงทำให้บริเวณด้านตะวันออกของภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดพิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ สุรินทร์ นครราชสีมา ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และจันทบุรี

    สำหรับการคาดการณ์สถานการณ์ฝนในวันนี้ พบว่าในช่วงสายเริ่มมีการก่อตัวของกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลางบริเวณภาคตะวันออก ที่จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด และเริ่มมีกลุ่มฝนเล็กน้อยในพื้นที่ภาคอีสาน ที่ จ.เลย หนองบัวลำภู จากนั้นช่วงเที่ยงยังคงพบกลุ่มฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคตะวันออก และตกเพิ่มขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือฝั่งตะวันออก ที่ จ.น่าน พะเยา และภาคอีสานตอนบน ที่ จ.เลย หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู ขอนแก่น สกลนคร กาฬสินธุ์ มุกดาหาร นอกจากนี้ ยังพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ในพื้นที่ภาคกลาง ที่จังหวัดสิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปทุมธานี ช่วงบ่ายยังคงพบกลุ่มฝนในพื้นที่ภาคตะวันออก และภาคอีสานตอนบนเล็กน้อย ในบางจังหวัด ก่อนที่ช่วงเย็นถึงค่ำ กลุ่มฝนจะเน้นตกปานกลางถึงหนักในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และนครราชสีมา

    ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ วันนี้ช่วงบ่าย พบกลุ่มฝนเล็กน้อยประปราย บริเวณจังหวัดพังงา กระบี่ ก่อนที่ในช่วงวันที่ 22 ถึง 24 เม.ย. จะมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กลับมาตกในพื้นที่ภาคใต้

    ขณะที่อุณหภูมิในเช้าวันนี้หลายพื้นที่ยังคงมีอากาศร้อนอบอ้าว ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสานตอนล่าง อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 30 - 32 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เกือบทุกพื้นที่ยังคงมีอุณหภูมิเกิน 40 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง สูงสุดคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 42-43 องศาเซลเซียส

    ภาพรวมสภาพอากาศทั่วไทยรายภูมิภาค

    ภาคเหนือ อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่บริเวณจังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น สกลนคร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 42 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 เม.ย. 2559

    ที่มา ข่าวล่าสุด ข่าวด่วน ประเด็นร้อน ข่าวไทยรัฐ - thairath.co.th
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทหารทุกคนหิว นึกถึง ข้าวหอมมะลิ ..

    [​IMG]

    *** สงครามที่จะเกิด ****

    สงครามที่จะเกิด ระหว่าง ทุนนิยม และ สังคมนิยม....ระหว่าง คาวบอย + ผู้ตามคาวบอย VS หมีแพนด้า + หมีขาว + ผู้ตามหมี + ทัพมืดก่อการร้าย ... อาวุธนิวตรอน VS อาวุธนิวเคลียร์ .... ทหารทุกคนหิว นึกถึง ข้าวหอมมะลิ ... คาวบอย อยากกินข้าวหอมมะลิ แอบสนับสนุนชาวเขาคนผิด .... หมี อยากกินข้าวหอมมะลิ แอบสนับสนุน นักรบผู้นำ .... ชาวเขาคนผิด หาทางกำจัด นักรบผู้นำ สร้างแก้งพ่นสี ขึ้นมา เพื่อโยนผิดให้ภายหลัง ... ทั้ง ชาวเขาคนผิด และ นักรบผู้นำ ต่างหลงใหลใน วัตถุ เงินทอง เกียรติยศ เหมือนกัน จึงต้องแย่งกัน ... กองทัพน่าสงสาร ถูกบั่นทอน และใส่ร้าย ... สุดท้าย สงครามกลางเมือง จึงบังเกิด ... บ้านพัง เพราะ คนนำ และคนอยากนำ ดึงภัยเข้ามา .... คนดี กลายเป็น กา บินหนีเข้าป่าไป .... ถามว่าใครชนะ...ผู้มี "สัจจะ" ย่อมชนะในที่สุด...."ไม่ฝักใฝ่ฝ่านใด คือ สยาม"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    19-01-2007, 05:39 AM

    **********************************************************************

    "พระราชาผู้ทรงธรรม"


    เผยแพร่เมื่อ 27 พ.ย. 2013​

    หรัส สมาชิก

    เราในนามตัวตนครั้งแรกที่เข้าเวปพลังจิตคือ...รหัส"มณีส่องแสง"
    (มณีเมขลา) และตอนนี้ คือ รหัส ...หรัส(แปลว่า...รหัส) แปลกลับกัน...

    เราขอส่งสาสน์สื่อด้วย...เพลง..พระราชาผู้ทรงธรรม...
    ถึงทุกผู้ทุกนาม ทุกจิตวิญญาณ ที่พร้อมจะสู้ศึกครั้งนี้กับเรา ถึงเวลา
    แห่งการทำหน้าที่อย่างแท้จริงแล้วในภาคโลกมนุษย์

    สำหรับตัวของเราในนามของ...ผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้เกิดและได้อาศัย
    แผ่นดินไทย เป็นที่อยู่อาศัยมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน..

    ถึงเวลาที่เราจะขอทำหน้าที่ตามสัจจะวาจาของเรา ต่อ พระราชาผู้ทรงธรรม
    และแผ่นดินไทย...

    เราขอประกาศ ว่า ...เรา "ตัวตนที่แท้จริงเป็นยิ่งกว่าสิ่งใด" พร้อมแล้ว
    ที่จะออกศึก

    "รบแทนพ่อ" ....
    (พ่อของแผ่นดินชาวไทย)...ในฐานะ ..รากหญ้าคนหนึ่ง....

    เราขอประกาศและขอวางสัจจะแห่งเราเป็นคำมั่นสัญญาในหัวข้อของ..

    "พระมหาชนก"

    ว่า เรา ในฐานะข้าของแผ่นดินของ "พระราชาผู้ทรงธรรม" ที่ได้อาศัย
    อยู่ ณ.ดินแดนแผ่นดินไทย...

    เพราะนี่คือ การออกศึกของเราแล้วอย่างแท้จริง ไอ้อีตนใดที่คิดจะมา
    ครอบครองและทำลายซึ่ง สถาบันกษัติย์และสถาบันชาติแผ่นดินไทย
    ของบรรพบุรุษของเรา ไม่ว่าจะใครหรือประเทศใดๆก็ตาม
    ก็ต้องข้ามศพของเราไปก่อน

    นี่คือ...สัจจะที่ออกมาจากหัวใจของเราอย่างแท้จริง...
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์จงเป็นพยานทุกมิติทุกภาคภพจงเป็นพยาน.....

    เพราะครั้งนี้สำหรับเราคือ...การเปิด แต่มิใช่...การปิด...

    เราพร้อมแล้วที่จะทำหน้าที่ในภาคตัวตนของมนุษย์อย่างแท้จริงแล้ว...
    นี่คือ สัจจะแห่งความจริงของตัวเรา

    ในรหัสตัวตนของคำว่า..."ธิดาดอกบัวสวรรค์"

    "ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานหลายหมื่นล้านปี"

    ข้าของแผ่นดินไทยตลาดกาล....
    (๑๙.๔.๕๙ เวลา ๒๐.๓๑ น.)
    ..................

    ขออนุญาติเวปพลังจิต ส่งสาสน์และขออนุญาติคุณ Falkman นะคะ

    ส่วนคนที่คิดว่าการที่ ชอบทำตัวก่อกวนสิ่งนี้คือ..สิ่งที่คิดว่าเป็นหน้าที่ของ
    ตัวเอง ก็ไม่เป็นไรคะ..

    แต่สำหรับเราแล้ว เราเกิดมาพร้อมกับคำว่า...
    "สัจจะ และ อโหสิกรรม"....

    เราขออโหสิกรรมให้กับคุณคะ...
    เพราะเราเกิดมาเพื่อสิ่งเหล่านี้อยู่แล้วคะ....

    19-04-2016, 02:45 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ตามรอย-พระมหาชนก.248273/page-98
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2016

แชร์หน้านี้

Loading...