ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. ped2011

    ped2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,037
    ค่าพลัง:
    +1,096
    มีคำพูดที่เชื่ออาจารย์เทพพนมเรื่องการติดต่อมนุษย์ต่างดาวคือ 1. ผ่านการทำสมาธิ 2. ต่างดาวเตือนเรื่องระเบิดใต้น้ำสร้างสึนามิ (มีการทดลองใช้นิวเคลียร์สร้างสึนามิโดยทหาร)

    - ต่างดาวอาจมีจริง ในทางธรรมอาจเรียกพวกโอปาติกะติดต่อทางกระแสจิต
    - ลัทธิตะวันตกอาจติดต่อต่างดาวได้จริง และข่าวในรายงาน ทหารลับของลัทธิกำลังปลอมการมาของต่างดาวสำหรับสงครามสตาร์วอร์ และ เพื่อเผยแพร่เป็นจ้าวโลกการเมือง ศาสนา
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แล้งแบบนี้น้ำจะมาจากไหนกัน?

    [​IMG]


    ข่าวทางไลน์


    15 ม.ค. 59

    07:37 นิมิตเช้า เข้าไปตึกแห่งหนึ่งกับคนอื่นอีกสองคน พอเข้าไปจะขึ้นชั้นบนตึก ต้องใช้ปีนขึ้นไปกับบันไดลิง พออยู่ชั้นสองหรือสามไม่ทราบได้ ชั้นต่อไปน้ำท่วมต้องลอยตัวขึ้นไป ภาพจะสื่อถึงน้ำจะท่วมมาก แล้งแบบนี้น้ำจะมาจากไหนกัน?

    เทพบดี ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กลาโหมเกาหลีใต้และจีนร่วมหารือเรื่องเกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์ล่าสุด

    [​IMG]

    กลาโหมเกาหลีใต้และจีนร่วมหารือเรื่องเกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์ล่าสุด

    โซล 15 ม.ค. – เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้และจีนพบกันที่กรุงโซลในวันนี้ โดยมีประเด็นเกาหลีเหนือทดลองระเบิดนิวเคลียร์ล่าสุดเป็นหัวข้อสำคัญในการหารือ ตามที่มีกระแสกดดันให้จีนมีมาตรการที่แข็งกร้าวขึ้นกับเกาหลีเหนือซึ่งเป็นประเทศพันธมิตรกัน

    การหารือระดับปลัดกระทรวงกลาโหมมีขึ้นทุกปี แต่เวลานี้ถูกบดบังด้วยการทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทำให้ทั่วโลกประณามและสหประชาชาติมีคำมั่นกันว่าจะออกมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ เจ้าหน้าที่กลาโหมกล่าวว่า เกาหลีใต้และจีนจะหารือสถานการณ์ความมั่นคงบนคาบสมุทรเกาหลี รวมทั้งประเด็นอื่นๆทั่วไปในภูมิภาค

    การหารือดังกล่าวมีขึ้นสองวันภายหลังจากที่ประธานาธิบดีปัก กึน ฮเยของเกาหลีใต้เรียกร้องให้จีนดำเนินบทบาทมากขึ้นและมีมาตรการลงโทษอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์อีกต่อไป จีนถือเป็นประเทศที่ให้ความคุ้มครองทางการทูตและผู้สนับสนุนทางเศรษฐกิจรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีเหนือ แต่ความสัมพันธ์ตึงเครียดกันบ้างจากการกระทำของกาหลีเหนือและไม่ยอมล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์ .-สำนักข่าวไทย

    โดนัลด์ ทรัมป์ขอให้ขึ้นภาษีสินค้าจีนหากยังไม่ยอมเลิกลดค่าเงิน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 15 ม.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวเรียกร้องให้ขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนให้มากขึ้น หากจีนยังไม่ยอมเลิกใช้นโยบายลดค่าเงิน

    นายทรัมป์ขอให้ขึ้นภาษีร้อยละ 45 เพื่อชดเชยกับการลดค่าเงิน นอกจากนี้นักธุรกิจพันล้านดอลลาร์ยังวิจารณ์ญี่ปุ่นที่มักใช้วิธีการในแบบเดียวกัน โดยบอกว่าประเทศเหล่านี้ใช้วิธีการลดค่าเงินและทำให้บริษัทสหรัฐได้รับความเสียหาย จึงไม่ควรปล่อยไว้แบบนี้ต่อไป ทั้งนี้คำถามเกี่ยวกับมาตรการตอบโต้ต่อการลดค่าเงินหยวนของจีน กลายเป็นประเด็นที่มีการโต้อภิปรายกันระหว่างผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อคืนวันพฤหัสบดี

    ทางด้านนายเจบ บุช อดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริดาวิจารณ์ว่า แผนการขึ้นภาษีของนายทรัมป์จะยิ่งทำให้เกิดการตอบโต้สินค้าจากสหรัฐ และว่าสหรัฐต้องการผู้ทำตัวเหมาะสมที่จะเป็นประธานาธิบดี ด้านวุฒิสมาชิกมาร์โก รูบิโอ จากรัฐฟลอริดากล่าวคัดค้านการขึ้นภาษีสินค้าจีน เนื่องจากจะยิ่งผลักภาระให้กับผู้บริโภคในสหรัฐมากขึ้น ส่วนวุฒิสมาชิกเท็ด ครูซ จากรัฐเท็กซัสเห็นด้วยว่าการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาการค้ากับจีน .-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรียจะไม่รับผู้อพยพที่หวังใช้เป็นทางผ่านไปเยอรมนี

    [​IMG]

    ออสเตรียจะไม่รับผู้อพยพที่หวังใช้เป็นทางผ่านไปเยอรมนี

    เวียนนา 15 ม.ค. – นางโจฮันนา มิคล์-ไลท์เนอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยออสเตรียให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุวันนี้ว่า ออสเตรียจะไม่รับผู้อพยพที่หวังเดินทางผ่านประเทศไปขอวีซาอยู่ในเยอรมนี แทนที่จะต้องการลี้ภัยในออสเตรีย

    ตำรวจออสเตรียกล่าวว่า เยอรมนีได้ผลักดันผู้อพยพกลับซึ่งมีจำนวนมากขึ้นทางพรมแดนติดกับออสเตรีย ทำให้มีผู้อพยพหลายร้อยคนกลับเข้ามายังออสเตรียในแต่ละวัน ที่ผ่านมามีผู้อพยพหลายแสนคนหลั่งไหลจากออสเตรียไปยังเยอรมนีมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่มีเพียง 90,000 คนเท่านั้นที่ขอลี้ภัยอยู่ในออสเตรียเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามรัฐบาลออสเตรียคิดว่าจะต้องดำเนินการเพื่อลดจำนวนผู้อพยพหลั่งไหลเข้าประเทศ .-สำนักข่าวไทย

    จีนจะเชิญเอกชนไปลงทุนในหมู่เกาะพาราเซลส์

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 15 ม.ค.- จีนจะเชิญภาคเอกชนไปสร้างโครงสร้างพื้นฐานบนหมู่เกาะพาราเซลส์ในทะเลจีนใต้ที่จีนควบคุมอยู่ และเริ่มเที่ยวบินประจำบนเกาะแห่งหนึ่งในหมู่เกาะนี้

    สำนักข่าวซินหัวของจีนอ้างรองนายกเทศมนตรีเมืองซานชาที่จีนเพิ่งตั้งขึ้นในปี 2555 บนเกาะวูดดีในหมู่เกาะพาราเซลส์เพื่อบริหารหมู่เกาะว่า จะเชิญภาคเอกชนเข้ามาลงทุน ริเริ่มโครงการความเป็นหุ้นส่วนรัฐและเอกชน ผลักดันการวางแผนและก่อสร้างศูนย์ความช่วยเหลือการแพทย์ทางทะเล วางสายเคเบิลใต้น้ำเพื่อใช้งานในปีนี้ มีบริการวายฟายครอบคลุมหมู่เกาะและแนวปะการังที่ไม่มีคนอยู่ และเริ่มเที่ยวบินเข้าออกประจำจากท่าอากาศยานบนเกาะวูดดี

    จีนเข้าควบคุมหมู่เกาะพาราเซลส์ตั้งแต่ปี 2517 หลังจากมีการปะทะทางกองเรือกับเวียดนามที่อ้างสิทธิในหมู่เกาะนี้เช่นกัน นอกเหนือจากหมู่เกาะสแปรตลีย์ในทะเลจีนใต้ที่ทั้งสองประเทศอ้างสิทธิทับซ้อนกับอีกหลายประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    เยอรมนีจับตาผู้อาจเป็นนักรบสุดโต่งกว่า 400 คน

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 15 ม.ค.- ตำรวจเยอรมนีเผยว่า มีนักรบสุดโต่งเดินทางกลับจากซีเรียและอิรักมากขึ้น และกำลังจับตาผู้อาจเป็นนักรบสุดโต่งมากกว่า 400 คน

    ผู้บัญชาการตำรวจรัฐบาลกลางเยอรมนีเผยกับสถานีโทรทัศน์ในประเทศว่า จำนวนชาวเยอรมันที่เดินทางออกนอกประเทศไปร่วมรบกับกลุ่มติดอาวุธในซีเรียและอิรัก เช่น กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เริ่มลดลง แต่จำนวนนักรบที่เดินทางกลับเข้าประเทศกำลังเพิ่มขึ้น และพบว่ามีบุคคลกว่า 400 คนที่อาจเป็นภัยและต้องถูกจับตา อย่างไรก็ตาม เหตุระเบิดฆ่าตัวตายในย่านท่องเที่ยวนครอิสตันบูลของตุรกีที่มีชาวเยอรมันเสียชีวิต 10 คนไม่ใช่สิ่งบ่งชี้ว่าเยอรมนีเสี่ยงเกิดเหตุร้ายมากกว่าเดิม

    รัฐบาลตุรกีระบุว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายเป็นสมาชิกไอเอสที่เดินทางเข้าประเทศในฐานะผู้ลี้ภัยจากซีเรีย และไม่ได้มุ่งทำร้ายชาวเยอรมันเป็นพิเศษ ตุรกีและเยอรมนีร่วมในพันธมิตรนำโดยสหรัฐปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอสในซีเรีย.-สำนักข่าวไทย

    องค์การอนามัยโลกยืนยันเซียร์ราลีโอนมีผู้เสียชีวิตรายใหม่จากอีโบลา

    [​IMG]

    ฟรีทาวน์ 15 ม.ค.- องค์การอนามัยโลกยืนยันว่า เซียร์ราลีโอนมีผู้เสียชีวิตรายใหม่จากเชื้ออีโบลา หลังจากประกาศว่าสถานการณ์อีโบลาระบาดในแอฟริกาตะวันตกยุติลงแล้วได้เพียง 1 วัน

    องค์การอนามัยโลกแถลงจากนครเจนีวาในวันนี้ว่า นักศึกษาสตรีวัย 22 ปีในเซียร์ราลีโอนที่ล้มป่วยเมื่อวันพฤหัสบดีสัปดาห์ก่อนและเสียชีวิตในวันอังคารที่ผ่านมาติดเชื้ออีโบลาจริง หลังจากเมื่อวานนี้องค์การอนามัยโลกเพิ่งประกาศว่า สถานการณ์อีโลบาระบาดมานาน 2 ปี คร่าชีวิตคนไปกว่า 11,000 คน ยุติลงแล้วเมื่อไลบีเรียได้รับการประกาศให้เป็นประเทศสุดท้ายที่ปลอดอีโบลา แต่ก็เตือนในครั้งนั้นว่ามีความเป็นไปได้ที่โรคจะกลับมาระบาดใหม่ นายบัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติเตือนว่า แอฟริกาตะวันตกอาจเกิดอีโบลาระบาดเป็นครั้งคราว แต่ก็หวังว่าความถี่จะลดลง

    เจ้าหน้าที่เซียร์ราลีโอนเผยว่า สตรีรายนี้ป่วยขณะไปท่องเที่ยวในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้ชายแดนด้านติดกับกินี ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนกลับไปเสียชีวิตที่บ้าน แต่ไม่ชี้แจงว่าเหตุใดโรงพยาบาลจึงให้กลับบ้าน ผลการตรวจตัวอย่างสารคัดหลั่งทั้ง 3 ครั้งได้ผลตรงกันว่าติดเชื้ออีโบลา เจ้าหน้าที่กำลังติดตามหาผู้ที่อาจสัมผัสผู้เสียชีวิตและได้กักบริเวณคนในครอบครัวแล้ว ด้านชาวเมืองในโรงพยาบาลดังกล่าวซึ่งมีประชากรประมาณ 40,000 คนต่างตกใจเพราะคิดว่าประเทศปลอดจากอีโบลาแล้วตามที่ประกาศไปตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนปีก่อน.-สำนักข่าวไทย

    โรงงานดอกไม้ไฟในจีนระเบิด เสียชีวิต 10 คน

    [​IMG]

    จีน 15 ม.ค.-โรงงานดอกไม้ไฟในมณฑลเหอหนานของจีนระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บ 7 คน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบหาสาเหตุ

    เกิดเหตุโรงงานดอกไม้ไฟแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนานของจีนระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บอีก 7 คน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบหาสาเหตุ เหตุโรงงานดอกไม้ไฟระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นอีกเพียงไม่ถึงเดือนก็จะถึงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจะมีการจุดประทัดและดอกไม้ไฟเพื่อเฉลองเทศกาลตรุษจีนกันเป็นจำนวนมาก เหตุโรงงานดอกไม้ไฟระเบิดมักเกิดขึ้นบ่อยครั้งในจีน เนื่องจากการรักษาความปลอดภัยไม่ได้มาตรฐาน.-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียรักษาความปลอดภัยเข้มทั่วเมืองหลวงหลังเกิดเหตุร้าย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 15 ม.ค.- อินโดนีเซียส่งรถบรรทุกทหารรักษาความปลอดภัยสถานที่ที่อาจตกเป็นเป้าหมายการก่อเหตุร้ายทั่วกรุงจาการ์ตาในวันนี้ และกำลังสืบหาสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ที่อ้างตัวว่าก่อเหตุร้ายเมื่อวานนี้

    โฆษกตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า ทางการได้ประกาศเฝ้าระวังทั่วประเทศ ขณะที่ตำรวจแห่งชาติได้เพิ่มการเฝ้าระวังในระดับสูงสุดโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงตกเป็นเป้าหมายการก่อเหตุร้าย เช่น สถานีตำรวจ ที่ทำการรัฐบาล สถานทูต แต่ไม่ได้ระบุถึงบทบาทของกองทัพ ขณะที่ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เห็นรถบรรทุกทหารพร้อมอาวุธครบมือหลายคันแล่นผ่านย่านใจกลางกรุงจาการ์ตา และเห็นตำรวจสวมเสื้อเกราะลาดตระเวนในหลายแห่ง

    โฆษกตำรวจแห่งชาติเผยด้วยว่า ตำรวจจะบุกตรวจสถานที่ต่าง ๆ ในวันนี้เพื่อค้นหากลุ่มคนร้าย หลังจากระบุชี้ชัดว่านายบาห์รุม นาอิม สมาชิกผู้ก่อตั้งกาติบาห์ นูซันตารา กลุ่มนักรบในซีเรียเป็นผู้วางแผนการก่อเหตุร้ายเมื่อวานนี้ นักวิเคราะห์เตือนว่า กลุ่มนี้ซึ่งมีสมาชิกส่วนใหญ่มาจากอินโดนีเซีย ที่เหลือมาจากมาเลเซียและหลายประเทศในภูมิภาคนี้ เคยขู่มานานกว่าปีแล้วว่าจะส่งนักรบกลับไปก่อเหตุในบ้านเกิด.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปภ.หนองคายเร่งช่วยประชาชน หลังถูกพายุลมแรงพัดบ้านพัง ต้นไม้หักทับ

    [​IMG]

    คืบหน้าเหตุพายุฝนลมกระโชกแรงที่หนองคาย ป้ายโฆษณายักษ์ใหญ่หักโค่นหวิดทับบ้านสองตายาย เสาไฟฟ้าหักฉุดโรงจอดรถรับฝากไปลาว หลังคาปลิวทั้งแถบ ต้นไม้ใหญ่หักโค่น หลายพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ จังหวัดเร่งช่วยเหลือ...

    หลังจากช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (14 ม.ค. 59) ได้เกิดพายุฝนตกลมแรง ในเขตตัวเมืองหนองคาย ฝนตกนานประมาณ 20 นาทีจึงสงบ แต่ได้สร้างความเสียหายหลายแห่ง

    ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 15 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจความเสียหาย พบว่าป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ในซอยชุมชนบ้านเหล่าจอมมณี ใกล้กับด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย–ลาว อ.เมืองหนองคาย ได้หักโค่นลงมาครึ่งหนึ่ง เฉียดบ้านของ นายกรี พรมนิวาส อายุ 72 ปี เลขที่ 51 หมู่ 6 ชุมชนบ้านเหล่าจอมมณี ต.มีชัย สองตายายเจ้าของที่ดิน ติดตั้งป้ายไม่ถึงหนึ่งเมตร เสาไฟฟ้าได้หักโค่นทั้งต้น ฉุดเอาเสาสลิงที่ยึดโรงจอดรับฝากรถไปลาว เสาหัก โครงหลังคาปลิวตีลังกากลับไปตกบนถนนเข้าซอยชุมชนบ้านเหล่าจอมมณี

    นอกจากนี้ ต้นไม้ใหญ่หลายต้น ศาลาพักผ่อนภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย หักโค่นทั้งต้น ร้อยเอกจำนง แสงกุดเรือ นายทหารยุทธการกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ได้นำเจ้าหน้าที่ทหารไปช่วยเหลือตัดต้นไม้ เก็บกวาดทำความสะอาด ร่วมกับเจ้าหน้าที่วิทยาเขตและนักศึกษา หลายพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ตั้งแต่เกิดเหตุพายุ จนถึงช่วงสายของวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เร่งแก้ไขโดยด่วนแล้ว

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย ได้ออกสำรวจความเสียหาย พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 50 หลัง ส่วนใหญ่อยู่ในเขตตำบลหนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย หลังคาบ้านปลิวว่อนเสียหาย ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายที่ชัดเจนเพื่อช่วยเหลือต่อไป

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ม.ค. 2559

    ชาวบ้านบึงกาฬ ฮือฮา เห็ดงอกออกหูหลวงพ่อตะเคียนทอง คอหวยรุมตีเลขเด็ด

    [​IMG]

    ชาวบ้านบึงกาฬ ฮือฮา! ดอกเห็ดหลินจือ งอกออกมาจากหูพระพุทธรูป ที่แกะสลักมาจากไม้ตะเคียนทอง เซียนหวยตีเลขเด็ด ซื้อลอตเตอรี่ลุ้นรางวัลตามระเบียบ

    เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 15 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬ ได้รับการบอกเล่าว่า ที่วัดหอคำเหนือ บ้านหอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ มีเห็ดเกิดงอกออกมาจากใบหูพระพุทธรูป ที่ประดิษฐานไว้ในศาลาวัด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระอาจารย์ พรทวี เมธิโก เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เมื่อวันพระที่ผ่านมา ได้มีคุณตาวันดี นิลเกตุ อายุ 70 ปี พร้อมด้วยญาติโยม ที่มาทำบุญตักบาตรในศาลาวัด ได้เห็นว่า มีอะไรยื่นออกมาจากซอกใต้ใบหูด้านขวาของหลวงพ่อตะเคียนทอง เข้าไปดูใกล้ๆ พบว่า เป็นเห็ดหลินจือ จึงได้มาแจ้งให้ตนได้ทราบ เมื่อไปดูก็เห็นเป็นเห็ดจริงๆ จึงได้บอกกับญาติโยมว่า ปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ ห้ามไปเด็ดออกให้ดูแลรักษาไว้เกรงจะมีคนมือบอนเด็ดดอกเห็ดออกไป

    พระอาจารย์ พรทวี ได้เล่าต่อไปว่า ประวัติ “หลวงพ่อตะเคียนทอง” องค์นี้ สร้างขึ้นด้วยไม้ เป็นหนึ่งในจำนวนหลายสิบองค์ ที่สร้างจากไม้ต่างๆ เช่น ตะเคียน พะยูง โดยเจ้าอาวาสรูปก่อนได้นำเอาตอไม้ตะเคียนทองมาแกะสลักเป็นพระพุทธรูป ที่มีขนาดหน้าตักกว้าง 1.69 เมตร สูง 2.79 เมตร และสร้างมานานกว่า 15 ปีแล้ว โดยประดิษฐานไว้ในศาลาวัดตลอด ไม่ถูกแสงแดดและสายฝน แต่จู่ๆ ก็เกิดมีเห็ดงอกออกมาจากซอกใต้ใบหูพระพุทธรูป มีความยาวยื่นออกมาเกือบ 4 นิ้ว หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแห่กันมาดู ต่างก็ตีเป็นเลขเด็ดไปหาซื้อลอตเตอรี่ไว้ลุ้นรางวัลในงวดวันที่ 17 ม.ค.นี้ อย่างตื่นเต้น

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ม.ค. 2559

    ประกาศ‘ดอยเต่า‘พื้นที่ภัยพิบัติแล้ง! อ่างแห้งกลายเป็นทุ่งหญ้า

    [​IMG]

    ทะเลสาบดอยเต่า อ่างเก็บน้ำตอนบนสุดของเขื่อนภูมิพลและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่อยู่ในสภาพแห้งขอดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบ 50 ปี กลายเป็นท้องทุ่งให้วัวควายได้ลงไปกินหญ้า นอภ.เผยประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว...


    เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 59 นายอนวัช สัตตบุศย์ นายอำเภอดอยเต่า จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่อำเภอดอยเต่าขยายวงกว้างไปทุกตำบล แหล่งน้ำธรรมชาติปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง บางจุดแห้งขอด ทางจังหวัดได้ประกาศให้อำเภอดอยเต่า เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว

    ขณะที่นายพินิตร สาระติ กำนันตำบลท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า กล่าวว่า ปีนี้น้ำทะเลสาบดอยเต่าแห้งสนิทกลายเป็นทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ ให้วัว และควายได้ลงไปหากิน ลำน้ำแม่ปิงที่เคยอยู่ลึกสุดของทะเลสาบดอยเต่า ขณะนี้รถยนต์สามารถขับผ่านได้แล้ว ถือว่าน้ำน้อยที่สุดในรอบ 50 ปี

    ส่วนนายจักราวุธ นำปุ๊ด นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าเดื่อ กล่าวว่า ประปาของเทศบาลตำบลท่าเดื่อต้องใช้น้ำจากน้ำแม่ปิง บริเวณทะเลสาบดอยเต่า เป็นน้ำดิบใช้ผลิตน้ำประปา คาดว่าอีกประมาณ 1 เดือนน้ำดิบที่สำรองไว้คงหมด ต้องใช้น้ำใต้ดินแทนถือว่าปีนี้ชาวดอยเต่าเดือดร้อนมากเรื่องน้ำใช้อุปโภคบริโภคและเกษตรกรรม

    นายจเร นันต๊ะสาน อายุ 59 ปี เกษตรกรผู้ปลูกฟักทอง ข้าวโพดหวาน บริเวณทะเลสาบดอยเต่า เผยว่า ปีนี้น้ำแม่ปิงในทะเลสาบดอยเต่ามีปริมาณน้อยมาก มีผลกระทบกับการปลูกฟักทอง ข้าวโพดหวานด้วยเช่นกัน แต่ได้แก้ปัญหาด้วยการเจาะน้ำใต้ดินบริเวณทะสาบดอยเต่าขึ้นมาใช้แทน.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ม.ค. 2559

    สาวตรังป่วย ‘โรคฉี่หนู’ ตายรายที่ 2 แม่ร่ำไห้รับศพ วอนเร่งเตือนประชาชน

    [​IMG]

    แม่ร่ำไห้รับศพสาวชาว จ.ตรัง วัย 31 ปี ป่วยหนักเข้ารักษาใน รพ.3แห่ง ในช่วง 2 สัปดาห์ ก่อนจะเสียชีวิต แพทย์ 3 คน ระบุตรงกันว่าเป็น "โรคฉี่หนู" เผย ในรอบเดือนนี้มีคนกวาดขยะเทศบาลป่วยโรคนี้ตายไปแล้ว 1 คน แต่ยังไม่มีการประกาศเตือนประชาชน

    เมื่อวันที่ 15 ม.ค.59 นางอาภรณ์ เที่ยงธรรม อายุ 51 ปี พร้อมบรรดาญาติๆ ได้ร่ำไห้เข้ารับศพ น.ส อินทิรา เที่ยงธรรม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/6 หมู่ท 4 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ออกจากโรงพยาบาลตรัง หลังป่วยด้วยโรคฉี่หนูตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา และเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่โรงพยาบาลตรัง

    ทั้งนี้ นางอาภรณ์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนล้มป่วย ลูกสาวได้ไปเที่ยวปีใหม่ทางภาคเหนือเป็นเวลาหลายวัน และกลับมามีอาการไข้ขึ้นสูง ตนจึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชน แต่สู้ค่ารักษาไม่ไหว จึงย้ายไปโรงพยาบาลเอกชนอีกแห่งที่ค่ารักษาถูกกว่า ซึ่งแพทย์ระบุว่าพบเชื้อโรคฉี่หนู ตนจึงนำลูกสาวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตรัง เมื่อวันที่ 10 ม.ค.59

    "เมื่อคืนวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา แพทย์ที่โรงพยาบาลตรัง 3 คน ได้ระบุตรงกันว่าลูกสาวป่วยด้วยโรคฉี่หนูขั้นรุนแรงและลุกลามไปทั่วร่างกายแล้ว โดยขอให้ทำใจ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ลูกสาวมีอาการช็อก แพทย์จึงนำเข้าห้องไอซียู และเสียชีวิตในที่สุด โดยที่ไม่ทราบว่าลูกได้ไปสัมผัสกับเชื้อโรคฉี่หนูมาจากที่ใด แต่อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากโรคฉี่หนู และให้การเสียชีวิตของลูกสาวในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์" นางอาภรณ์ กล่าว

    สำหรับศพ น.ส.อินทิรา ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดทุ่งนา ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง เป็นเวลา 7 วัน โดยพบว่าในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากโรคฉี่หนูในอำเภอเมืองตรังแล้ว 2 ราย เป็นพนักงานกวาดขยะบริเวณถนนรักษ์จันทน์ เขตเทศบาลนครตรัง 1 ราย และ น.ส.อินทิรา สาววัย 31 ปี รายนี้อีก 1 ราย แต่ยังไม่มีการรณรงค์ให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากโรคฉี่หนูแต่อย่างใด.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ม.ค. 2559

    กรมชลฯ เปิดโครงการบริหารจัดการน้ำเจ้าพระยาตะวันตก แก้แล้ง-ท่วมซ้ำซาก

    [​IMG]

    กรมชลประทาน เปิดตัวโครงการศึกษาปรับปรุงระบบบริหารจัดการน้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก เตรียมประชุม 18-21 ม.ค. นี้ มุ่งแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากและภัยแล้ง ครอบคลุมพื้นที่ใน 11 จังหวัดภาคกลาง

    เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 59 ดร.สมเกียรติ ประจำวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารโครงการ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 18-21 ม.ค. 59 ที่ผ่านมา กรมชลประทาน จะจัดประชุมปฐมนิเทศโครงการศึกษาความเหมาะสมการปรับปรุงโครงข่ายระบบชลประทานในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ จ.ชัยนาท จ.สุพรรณบุรี จ.นนทบุรี และ จ.นครปฐม มีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ หน่วยงานราชการระดับจังหวัด/อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน ผู้นำชุมชน ประชาชน สื่อมวลชนและผู้ที่สนใจเข้าร่วมประชุมแสดงความคิดเห็น และเสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์อย่างหลากหลาย เพื่อนำมาใช้ประกอบและปรับปรุงการศึกษา เพื่อให้สอดคล้องและสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่มากที่สุด โดยในวันที่ 18 ม.ค.59 จะจัดประชุมที่โรงแรมชัยนาทธานี

    โครงการดังกล่าวมีขอบเขตการศึกษาครอบคลุมการจัดทำรายงานศึกษาความเหมาะสม (FS) จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการศึกษาความเหมาะสมการปรับปรุงโครงข่ายระบบชลประทานในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา และโครงการศึกษาความเหมาะสมการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำแม่น้ำท่าจีน รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) จำนวน 1 โครงการ คือ การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำแม่น้ำท่าจีน คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค. 60

    ดร.สมเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัญหาอุทกภัยซ้ำซากในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา และมีแนวโน้มว่าจะมีปริมาณน้ำหลากมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากฝนที่ตกปริมาณที่มากในช่วงเวลาที่สั้นและต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันประสิทธิภาพของการระบายน้ำน้อยลง ไม่ได้ตามศักยภาพ แม้ที่ผ่านมา กรมชลประทาน จะมีการขุดลอกคลองและปรับปรุงลำน้ำอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้

    นอกจากนั้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เกิดสภาวะน้ำแล้ง เนื่องจากปริมาณฝนตกค่อนข้างน้อยมาก จนปริมาณน้ำที่เก็บกักในเขื่อนหลักของลุ่มน้ำเจ้าพระยามีปริมาณน้อย จึงจำเป็นต้องพิจารณาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและบรรเทาสภาวะน้ำแล้งในพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกที่มีขนาดใหญ่และสำคัญของประเทศ ควบคู่กับการแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งการปรับปรุงโครงข่ายระบบชลประทาน จะทำให้เกิดการบริหารจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพ ทั้งการใช้น้ำเพื่อการชลประทานและการระบายน้ำ

    ทั้งนี้ พื้นที่ในการศึกษาครอบคลุมด้านตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นพื้นที่ชลประทานของแม่น้ำเจ้าพระยา จนถึงอ่าวไทยที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรปราการ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของ 11 จังหวัด ได้แก่ จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สุพรรณบุรี จ.นครปฐม จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรปราการ จ.ปทุมธานี จ.นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร รวม 67 อำเภอ (15 เขตในกรุงเทพมหานคร) 487 ตำบล (52 แขวงในกรุงเทพมหานคร).

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ม.ค. 2559

    แล้งหนักชาวนาหันมาปลูกพืชผักสวนครัวประทังชีวิต

    [​IMG]

    แล้งหนักชาวนาหันมาปลูกพืชผักสวนครัวประทังชีวิต

    เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายธนิตย์ เอนกวิทย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวระหว่างลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชีที่ จ.มหาสารคาม ว่า ขณะนี้พบว่าปริมาณน้ำเหลืออยู่น้อยมาก จ.มหาสารคาม รับนํ้า มาจากเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพัฒนาลุ่มน้ำชีตอนกลาง สำนักชลประทานที่ 6 กรมชลประทาน เป็นผู้รับผิดชอบดูแล และปล่อยน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ วันละประมาณ 500,000-800,000 ลบ.ม. เข้าลำนํ้าชี สำหรับใช้ทำน้ำประปา แต่ละจุดจะมีการกักเก็บน้ำและมีน้ำใช้อย่างน้อยไปจนถึงเดือน พ.ค.และ ส.ค.จนกว่าจะมีน้ำฝนไหลลงสู่เขื่อนอุบลรัตน์ จึงขอความร่วมมือเกษตรกร ขอให้งดการทำนาปรัง งดเลี้ยงปลาในกระชังแม่น้ำชี เพราะต้องกันน้ำไว้สำหรับอุปโภคบริโภค ผลิตประปา และรักษาระบบนิเวศ

    จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประสบปัญหาฝนทิ้งช่วง ทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยหลวง แหล่งผลิตน้ำประปาของเมืองอุดรธานี และทำเกษตรกรรม มีน้ำเหลือในอ่างเก็บน้ำเพียง 17% แม้ว่าจะเพียงพอแก่การอุปโภค บริโภค แต่ไม่เพียงพอสำหรับทำนาปรัง ทำให้ชลประทาน จ.อุดรธานี สั่งหยุดปล่อยน้ำขณะที่เกษตร จ.อุดรธานี ประกาศให้ชาวนาหันมาปลูกพืชใช้น้ำน้อยแทน

    นายแอ๊ด โพธิสาร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 บ้านหัวทรายทอง ต.กุดจับ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า มีอาชีพทำนามีที่นา 3 ไร่ อยู่ริมคลองส่งน้ำอ่างเก็บน้ำห้วยหลวง แต่หลายปีมาแล้วฝนตกไม่เพียงพอ ทำให้น้ำในอ่างมีน้อย จึงหันมาปลูกพืชใช้น้ำน้อยแทน โดยพลิกที่นาหันมาปลูกอ้อย 2 ไร่ อีก 1 ไร่ปลูกถั่วฝักยาว ใช้เวลาปลูกและเก็บฝักขาย 3-4 เดือน มีรายได้วันละ 400-500 บาท หรือเดือนละ 15,000 บาท ทั้งยังปลูกมะเขือเปาะ พริก ควบคู่กันไปด้วย และได้ขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อสำรองนำไว้รดผัก จึงสามารถเลี้ยงชีพอยู่ได้ โดยไม่ต้องทำนาปรัง เพราะเสี่ยงกับการขาดทุน

    จ.กาฬสินธุ์ นางอิสราภรณ์ เยาวกร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 9 บ้านนาเรียง ต.เหล่าอ้อย อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า แม้ว่าพื้นที่จะอยู่ในเขตชลประทาน แต่ระบบคลองส่งน้ำอยู่ไกล จึงไม่สามารถดูดนำเข้านาข้าว ที่มีอยู่ 2 งาน 43 ตารางวา ได้ ประกอบกับ จนท.โครงการหนองเลิงเปลือยอันเนื่องจากพระราชดำริ อ.ร่องคำ ได้มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาภัยแล้งและเรื่องน้ำ จึงตัดสินใจปรับพื้นที่นาข้าวเปลี่ยนมาปลูกมะเขือเทศส่งโรงงานแทน

    ขณะนี้ได้รวมกลุ่มกับเพื่อนชาวนา ต.เหล่าอ้อย ประมาณ 80 คน ปลูกมะเขือเทศมาได้ 3 สัปดาห์แล้ว มะเขือเทศที่ลงทุนปลูกครั้งแรก คาดว่าจะเก็บเกี่ยวผลผลิตรุ่นแรกได้ประมาณปลายเดือน ม.ค. โดยใช้เงินส่วนตัวลงทุนซื้อพันธุ์มะเขือเทศ กก.ละ 550 บาท เจาะบ่อบาดาลดูดน้ำขึ้นมาใช้อีก 9,000 บาท มะเขือเทศจะเก็บผลผลิตได้ 3 ครั้ง โดยทางโรงงานจะมาเปิดจุดรับซื้อมะเขือเทศที่บ้านนาเรียง ในราคา กก.ละ 2.50 บาท แม้ว่ายังไม่ทราบผลขาดทุนกำไร แต่ไม่เสี่ยงกับภาวะภัยแล้ง และปลูกข้าวไม่ได้แน่นอน.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 15 ม.ค. 2559

    ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น กรุงเทพฯ มีฝนบางพื้นที่

    [​IMG]

    ไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นประมาณ 1-2 องศาฯ กับมีหมอกในตอนเช้า หมอกหนาบางพื้นที่ อีสานตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนตกได้ในระยะนี้ ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนตก 30% ของพื้นที่ ...


    วันที่ 15 มกราคม สุดสัปดาห์แล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไหว้พระขอพร วันนี้มีหนึ่งสถานที่ที่ไม่ไกลนัก และเป็นประเทศดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ เฟื่องฟูอารยธรรมที่อุดมไปด้วยโบราณสถาน เมืองโบราณ และมหาบูชาสถานศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่ยังคงความงดงามไว้เหมือนอดีตกาล และยึดมั่นคำสอนของพระพุทธศาสนาอย่างเหนียวแน่นที่สุดชาติหนึ่งในโลก คือ ประเทศพม่า

    สภาพอากาศในประเทศพม่าระยะนี้ สำหรับทางตอนบน ช่วงนี้ยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นในตอนกลางคืนและตอนเช้า อุณหภูมิอยู่ที่ 17-19 องศาเซลเซียส ในตอนกลางวันมีแดดร้อนอุณหภูมิอยู่ที่ 29-34 องศาเซลเซียส สำหรับใครที่จะไปท่องเที่ยวทางตอนบนของพม่าผมแนะนำให้เตรียมเสื้อกันหนาวและอุปกรณ์กันแดดไปด้วย ส่วนทางตอนกลางของประเทศอากาศก็มีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้าเช่นกัน อุณหภูมิอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส ส่วนในตอนกลางวันมีแดดจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิอยู่ที่ 27องศาเซลเซียส สภาพอากาศเหมาะกับการท่องเที่ยว แต่ช่วงกลางวันอาจจะต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่บางสักหน่อย เพราะอากาศค่อนข้างจะร้อนเลยทีเดียว

    มาที่ตอนล่างของประเทศกันบ้าง แม้ว่าในช่วงเช้าอากาศจะยังคงหนาวเย็นอยู่ อุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส แต่ในตอนกลางวันมีแดดจัด อุณหภูมิอยู่ที่ 29-30 องศาเซลเซียส และอาจมีโอกาสเจอฝนในบางพื้นที่ เนื่องจากระยะนี้มีคลื่นกระแสลมพาดผ่าน ใครที่จะไปท่องเที่ยวทางตอนล่างของพม่าก็ควรพกอุปกรณ์สำหรับทั้งกันฝนและกันหนาวไปด้วย เพื่อจะได้มีความสุขตลอดการท่องเที่ยว

    กลับมาที่สภาพอากาศในบ้านเรากันบ้าง เช้าวันนี้มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ยังคงมีกำลังอ่อน ซึ่งก็จะทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นประมาณ 1-2 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่โดยภาพรวมแล้วก็ยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป

    โดยภาพรวมอุณหภูมิทั่วประเทศวันนี้จะสูงขึ้นกว่าในช่วงก่อนหน้านี้เล็กน้อย พื้นที่สีฟ้าที่หมายถึงมีอากาศหนาว เริ่มถอยร่นออกจากประเทศไทย ในช่วงเช้าประเทศไทยถูกปกคลุมด้วยพื้นที่สีเขียวเป็นส่วนมาก คือมีอากาศเย็นเท่านั้น อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ยังคงอยู่ในบริเวณภาคเหนือ โดยอยู่ที่ประมาณ 16-17 องศาเซลเซียส แต่ในบริเวณตามยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด อยู่ที่ประมาณ 6-12 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิสูงสุดวันนี้จะอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออก ประมาณ 35-36 องศาเซลเซียส

    และจากภาพถ่ายดาวเทียม แสดงกลุ่มก้อนเมฆที่ปกคลุมเหนือท้องฟ้าเมืองไทย วันนี้พบว่าภาคเหนือ มีเมฆชั้นกลางและชั้นสูงเป็นส่วนมาก ไม่พบกลุ่มเมฆฝนในจังหวัดใด ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆชั้นสูงเป็นส่วนมาก พบกลุ่มเมฆฝนส่วนมากบริเวณทางตอนล่างของภาค ขณะที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีเมฆชั้นสูงเป็นบางส่วน ยังไม่พบกลุ่มเมฆฝน และภาคใต้ มีเมฆชั้นกลางและขั้นสูงเป็นส่วนมาก พบกลุ่มเมฆฝนในบางพื้นที่บริเวณทางตอนกลางจนถึงตอนล่างของภาค

    สำหรับอิทธิพลของลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณตอนกลางของประเทศ ในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ในวันนี้มีกำลังแรงขึ้น จึงทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนตกได้ในระยะนี้ โดยกลุ่มฝนในช่วงเช้าจะเน้นตกบริเวณภาคอีสาน ช่วงสายเริ่มพบการก่อตัวของกลุ่มฝนตามแนวชายฝั่งในภาคตะวันออก และจะตกประปรายในบริเวณดังกล่าวไปจนถึงช่วงเย็น

    ส่วนภาพรวมอุณหภูมิแต่ละภาคในวันนี้เป็นดังนี้

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณตะวันออกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ม.ค. 2559

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โรคฉี่หนู Leptospirosis


    เผยแพร่เมื่อ 6 ม.ค. 2014​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เห็ดหอมเพาะง่ายรายได้ดี


    เผยแพร่เมื่อ 20 ก.ค. 2015​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การเพาะเห็ดหอม


    อัปโหลดเมื่อ 29 มี.ค. 2010​

    การเพาะเห็ดหอม ผลิตโดย สำนักส่งเสริมและฝึกอบรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โทร 0-2942-8822
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    งานวิจัยเห็ดหอม



    อัปโหลดเมื่อ 31 ก.ค. 2011​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อ.ยิ่งศักดิ์ ซาลาเปาเห็ดหอมเจ


    เผยแพร่เมื่อ 13 ก.ค. 2014​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ซาลาเปาเจ ร้าน ครัวเจ๊ง้อ


    เผยแพร่เมื่อ 5 ต.ค. 2015
    ซาลาเปาเจ ร้าน ครัวเจ๊ง้อ 5 ต.ค.58 (2/2) ครัวคุณต๋อย​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ครัวคุณต๋อย เห็ดหอมน้ำแดง


    ผยแพร่เมื่อ 9 ก.ค. 2013​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ครัวแล้วแต่เม้าท์ - กระเพราขาเห็ดหอมเจ


    เผยแพร่เมื่อ 25 ต.ค. 2014​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำพริกเห็ด ร้าน ไก่ย่างโคราช


    เผยแพร่เมื่อ 7 เม.ย. 2015
    น้ำพริกเห็ด ร้าน ไก่ย่างโคราช 7 เม.ย.58 (2/2) ครัวคุณต๋อย​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 14 ต.ค. 2015​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ราดหน้าเห็ดหอมเจ


    เผยแพร่เมื่อ 8 ต.ค. 2013​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เส้นหมี่ราดหน้าเจ


    เผยแพร่เมื่อ 30 ก.ย. 2014​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้าวหน้าเห็ดและเต้าหู้ย่างเจ


    เผยแพร่เมื่อ 28 ก.ย. 2014​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โจ๊กเห็ดหอมเจ


    เผยแพร่เมื่อ 29 ก.ย. 2014​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เห็ดหอมทอดซีอิ๊ว


    เผยแพร่เมื่อ 14 ส.ค. 2013​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เห็ดผัดกระเทียม


    เผยแพร่เมื่อ 16 ก.พ. 2014​
     

แชร์หน้านี้

Loading...