ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช

    เยเมน : เรือรบและเครื่องบินรบของสหรัฐฯเกือบชนกันกับของอิหร่านในอ่าวอาดังประเทศเยเมน

    [​IMG]

    ---------------
    ใกล้แล้ว! เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรือรบและเครื่องบินรบของสหรัฐฯเกือบจะชนกับของกองทัพเรืออิหร่านในขณะลาดตระเวนในน่านน้ำอ่าวอาดัง (Aden) ประเทศเยเมน โดยเครื่องบินรบ 2 ลำและเรือพิฆาตของสหรัฐฯได้เฉียดเข้าไปใกล้เรือรบของอิหร่านในอ่าวอาดังเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รายงานโดยสำนักข่าว Fars News Agency และทีวี Iranian TV channel ของอิหร่าน
    ทางอิหร่านเรียกเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าเป็นการ "ยั่วยุ" (provocation) เนื่องจากเรือรบและเครื่องบินรบของสหรัฐฯ ละเมิดกฎที่กำหนดไว้ว่ากองเรือของแต่ละประเทศจะต้องรักษาระยะห่างจากของประเทศอื่นในน่านน้ำสากล 5 ไมล์
    ในขณะที่เรือรบและเครื่องบินรบของสหรัฐฯเข้าใกล้กองทัพเรือที่ 34 ของอิหร่าน ทางเรือพิฆาตของอิหร่านก็ส่งสัญญาณเตือนออกไป หลังจากนั้นเรือรบของสหรัฐฯก็เปลี่ยนทิศทาง
    มีรายงาน (จากฝั่งสหรัฐฯ?) ว่าอิหร่านได้พยายามที่จะส่งอาวุธไปให้พวกฮูติในเยเมน แต่ผู้บัญชาการ Hassan Firouzabadi ของกองทัพอิหร่านก็ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวโดยกล่าวว่า กองทัพเรือของอิหร่านไม่เคยเข้าไปในน่านน้ำของเยเมน ประจำการอยู่แต่ในน่านน้ำสากลเท่านั้น เพื่อดำเนินการต่อต้านการละเมิดสิทธิ์ในอ่าวอาดัง - จบข่าว
    ว้าาา... อดดูหนังมันๆเลยอ่ะ... ม่ายช่าย อย่ารบกันเลยหนะดีแล้วครับผม การเมืองก็เป็นอย่างนี้แหละ กล่าวหากันไปกล่าวหากันมา ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบฝ่ายไหนก็จะเชื่อหรือโน้มไปทางนั้น (ในกรณีที่ปราศจากหลักฐานยืนยันนะ) ก่อนหน้านี้สหรัฐฯและอียูก็กล่าวหารัสเซียอย่างนั้นอย่างนี้ ทางรัสเซียก็ท้าให้หาหลักฐานมาสิ อย่าเอาแต่ปั้นข่าวกล่าวหากันลอย พอไม่มีหลักฐานนักการเมืองของสหรัฐฯก็พยายามสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาจนจับได้หลายครั้ง ก็หน้าแตกไป แต่ก็ยังไม่เลิกนิสัยอย่างนั้นอีก กรณีนี้ก็เช่นกันโปรอเมริกาก็อาจจะบอกว่า ฮึ… อิหร่านกล่าวพระเอกหนังฮอลลิวูดได้ไง หรืออาจจะบอกว่าคำพูดของอิหร่านนั้นเชื่อถือไม่ได้ เชื่อได้แต่คำพูดของสหรัฐฯเท่านั้น สหรัฐฯพูดอะไรมาถูกหมดทุกอย่าง คนอื่นที่ไม่พูดตามหรือไม่เชื่อตามสหรัฐฯ ผิด! อย่างนี้ก็มีเยอะ กรรม!
    อ่ะ… สมมุติว่าเป็นจริงนะ ตรงที่สหรัฐฯเฉียดเข้าใกล้เรืออิหร่านนี่ มีอะไรให้เชื่อว่าเป็นจริงบ้าง? ก็แหม... จอมโวยวายอันดับหนึ่งขาประจำจะมีใครเกินไปกว่าลุงแซมไปได้หละครับ ถ้าแกเป็นฝ่ายถูกกระทำนี่แกจะรีบออกมาโวยวายก่อนคนอื่นแล้ว แต่ถ้าแกเป็นฝ่ายกระทำก่อนนี่แกจะเงียบ เมื่อถูกด่าหนักเข้าแกถึงจะออกมาแก้ตัว ต่อนะ... ถ้าสมมุติว่าเป็นจริงตามที่อิหร่านว่ามาหละ? ทำไมสหรัฐฯถึงทำอย่างนั้น ก็อย่างที่อิหร่านสรุปมานั่นแหละครับ "ยั่วยุ" ทำไมถึงยั่วยุ? ก็เพราะว่ามีบางคนไม่อยากให้การเจรจาปัญหานิวเคลียร์ของอิหร่านจบลงด้วยดีไง ซึ่งก็ใกล้แล้วคืบหน้าประมาณ 80-90% แล้ว เหลืออีกนิดเดียว แบ่งเค้กยังไม่ลงตัว ยังไง? ก็อียูกำลังตั้งท่าจะเข้าไปลงทุนในอิหร่านหลังจากยกเลิกแซงชั่นอิหร่านแล้วไงหละ รัสเซียกับจีนนั้นฉลุยอยู่แล้ว เพราะออกหน้าแทนอิหร่านในเวทีนี้ตลอด อ้องานนี้อียูก็เชียร์อิหร่านนะแต่ไม่ได้ตามใจอิหร่านทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับว่าอียูจะได้อะไรเป็นรางวัลตอบแทนด้วย ก็เหลือแต่สหรัฐฯนี่แหละ ฝ่ายโอบามานั้นอยากจะจับมือกับอิหร่าน แต่พวกรีพับริกันกับอิสราเอล อยากจะทำสงครามกับอิหร่านแทน พวกหลังนี้จึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้อิหร่านตะบะแตกให้ได้ ส่วนจีนกับรัสเซียนั้นก็คอยเอาน้ำเย็นเข้าลูบให้อิหร่านไว้เช่นกัน
    The Eyes
    06/05/2558
    ----------
    US, Iranian Warships Nearly Collide in Gulf of Aden – Iranian Media / Sputnik International
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช
    ความซับซ้อนในเกม : โจมตีนักวาดการ์ตูนหมิ่นศาสนา การซ้อมประกาศใชักฎอัยการศึก และไอซิส! ในเท็กซัส

    [​IMG]

    ---------------
    นึกว่าหลังจากตำรวจยิงคนร้ายสองคนเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุในเหตุการณ์โจมตีงานประกวดการ์ตูนล้อเลียนทางศาสนาที่การ์แลนด์รัฐเท็กซัสประเทศสหรัฐอเมริกาจะจบไปแล้ว ยังไม่จบอ่ะ มีข่าวความคืบหน้าต่อมาเรื่อยๆ ชวนให้สงสัยแล้วสิว่ารัฐบาลสหรัฐฯกำลังเล่นเกมอะไรอยู่รึ? อยากรู้ไหมครับ? ถ้าอยากรู้ก็ต้องอ่านต่อ... "ปอกเปลือก ทรราช" จัดให้
    ขอย้อนความสักนิดนะ สำหรับผู้อ่านและแฟนเพจที่มาใหม่หรือท่านที่ไม่ได้ติดตามข่าวนี้สักเท่าไรนัก เมื่อปลายเดือนเมษายน ราววันที่ 30 นี่แหละ สำนักข่าวของรัสเซียลงข่าวเกี่ยวกับการทดลองประกาศใช้กฎอัยการศึกในบางรัฐ (7 รัฐ) ภายในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้การซ้อมรบภายใต้ปฏิบัติการ "Jade Helm 15" บังหน้า (รายละเอียดที่เคยลงแล้วอยู่ที่นี่ https://www.facebook.com/fisont/posts/1661790880707712) เพราะรัฐบาลสหรัฐฯเหมือนจะระแคะระคายมาว่าบางรัฐเริ่มจะต้องการจะแยกตัวปกครองตนเองออกจากรัฐบาลกลาง ทางรัฐบาลกลางจึงส่งกองทัพลงพื้นที่ภายใต้ปฏิบัติการดังกล่าว โปรอเมริกาอาจจะบอกว่า ก็แค่การซ้อมรบทั่วไปนี่ จะไปกลัวหรือกังวลอะไรให้มากด้วยเล่า ไม่กลัวหรือไม่กังวลหนะดีแล้ว แต่คนที่เป็นกังวลมากที่สุดก็คือผู้ว่ารัฐเท็กซัสและสมาชิกสภาคองเกรสบางคนของสหรัฐฯเองนะสิ
    ก่อนหน้านั้นทางกองทัพได้ส่งตัวแทนลงพื้นที่เพื่ออธิบายและตอบคำถามแก่คนในท้องที่ในรัฐเท็กซัส โดยพันโท Mark Lastoria ได้ตอบคำถามจากฝูงชนประมาณ 150 คน ในการประชุมกับคณะกรรมาธิการศาลบาสทรอปคันทรี (Bastrop County Commissioners Court) ตามรายงาน ผู้พัน Mark Lastoria ถูกถามด้วยว่า "ปฏิบัติการ Jade Helm 15 จะรวมถึงการนำเอานักรบต่างประเทศจากไอซิส (ผู้ก่อการร้ายหัวรุนแรง) เข้ามาสู่รัฐเท็กซัสด้วยหรือไม่?" และว่า "กองทัพสหรัฐฯจะทำการริบอาวุธปืนของชาวเท็กซัสด้วยหรือไม่?" และว่า "กองทัพต้องการที่จะประกาศใช้กฎอัยการศึกในการฝึกซ้อมครั้งนี้ด้วยหรือไม่?" ผู้พันเน้นย้ำว่า "ปฏิบัติการ Jade Helm 15 ไม่มีอะไรมากไปกว่าการฝึกซ้อมตามปรกติ" (เขาไม่ตอบคำถามเหล่านั้น แปลกไหม?)
    ต่อมาเมื่อวันที่ 3 พ.ค.58 ที่ผ่านมานี้เอง ก็เกิดเหตุการณ์ชาลีเฮ็บโดโมเดลขึ้นที่เมืองการ์แลนด์รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่เป็นพื้นที่ภายใต้ปฏิบัติการ Jade Helm 15 ด้วย เหตุการณ์ดังกล่าวมีการลอบยิงพวกสมาคมนักเขียนการ์ตูนล้อเลียนและหมิ่นศาสนาซึ่งจัดงานประกวดขึ้นที่นั่น ตำรวจเมืองการ์แลนด์วิสามัญคนร้ายดับสนิทคาที่ในขณะที่กำลังจะขับรถหนีและมีการยิงต่อสู้กันด้วย ตำรวจได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่พบห่อของหรือวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุระเบิด
    คนร้ายทั้งสองชื่อ Elton Simpson และ Nadir Soofi จากเมือง Phoenix รัฐ Arizona (หนึ่งใน 7 รัฐเป้าหมายการทดลองประกาศใช้กฎอัยการศึก) หลังเกิดเหตุ สมาชิกของกลุ่มติดอาวุธจีฮาดี (jihadi militants) ผู้ก่อการร้ายไอซิสในประเทศอังกฤษได้ส่งข้อความจากทวีตเตอร์แจ้งว่า "พี่น้องของพวกเราจำนวน 2 คนพึ่งจะเปิดฉากยิงในงานแสดงศิลปะพระศาสดามูฮะหมัดในเท็กซัส" และว่า "พวกเขา (ชาวอเมริกัน?) คิดว่าตัวเองปลอดภัยในเท็กซัสจากเหล่าทหารของไอซิส"
    ต่อมา เอฟบีไอ ส่งเจ้าหน้าลงตรวจสอบสืบสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง ตำรวจหน่วยจู่โจม (หน่วยสวาท) ของรัฐเท็กซัสก็ลงพื้นที่ด้วย และนาย Greag Abbott ผู้ว่ารัฐเท็กซัสได้ออกแถลงการณ์ว่า ทางการพยายามที่จะค้นหาว่าอะไรคือสาเหตุของการโจมตีที่ไร้เหตุผลในครั้งนี้ เขากล่าวประณามการก่อเหตุดังกล่าว (มันเป็นธรรมเนียมของนักการเมือง พบได้บ่อยๆพอเกิดเหตุร้ายในลักษณะนี้ก็จะรีบออกมากล่าวประณามทันที ถ้าไม่ทำอย่างนั้นอาจจะถูกสังคมของเขามองว่าแปลกไปนะ) และกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าตำรวจที่ช่วยแก้ไขสถานการณ์โดยเร็ว
    ตามรายงานข่าวบอกว่าพวกที่จัดงานนี้คือสมาคมปกป้องเสรีภาพของชาวอเมริกัน (American Freedom Defense Initiative) เป็นพวกสุดโต่งต่อต้านชาวมุสลิม (anti-Muslim extremists) จัดงานนี้โดยมีวัตถุประสงค์โจมตีศาสนาอื่นโดยเฉพาะ แต่อ้างเรื่องเสรีภาพในการแสดงออก ในขณะที่ชายผิวดำใส่เสื้อยืดสกรีนคำว่า "F**K the police" ในบัลติมอร์กลับถูกตำรวจบัลติมอร์รุมฉีดสเปรย์พริกไทยใส่ใบหน้ากระชากเส้นผมให้ล้มลงและรวบตัวไป (ดูคลิปจากยูทูปในลิงค์ด้านล่าง) นี่ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของคำว่าเสรีภาพในสหรัฐอเมริกา
    ต่อมาวันที่ 5 พ.ค. 58 ก็มีรายงานข่าวออกมาว่า พวกผู้ก่อนการร้ายไอซิสออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าเหตุการณ์จู่โจมที่เท็กซัสนั้นเป็นฝีมือของพวกตน ผ่านสถานีวิทยุ Al Bayan ตามรายงานข่าวของ AFP พวกไอซิสกล่าวว่านี่เป็นเพียงการเริ่มต้นของการรณรงค์ก่อการร้ายเท่านั้น และในครั้งต่อไปจะใหญ่กว่าและเข้มข้นกว่านี้มาก
    เอฟบีไอเปิดเผยว่า Elton Simpson ถูกเจ้าหน้าที่เอฟบีไอติดตามตัวมาตั้งแต่ปี 2006 ในปี 2010 (บางแหล่งข่าวบอกว่า 2011) เขาถูกจับในข้อหาให้การเท็จต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อการร้าย
    ปัญหามันก็มีอยู่ว่า ทำไมเหตุการณ์เหล่านี้มันถึงได้เหมาะเจาะอะไรเช่นนี้? กล่าวคือการเตรียมการประกาศใช้กฎอัยการศึกในรัฐเท็กซัส (1 ใน 6 รัฐเป้าหมาย) โดยอ้างการฝึกซ้อมทางทหารที่จะมีการส่งทหารแฝงตัวเข้าไปปะปนอยู่กับพลเรือน เพื่อสืบหาข่าวกรองด้านต่างๆ กำหนดให้บางรัฐ (เท็กซัส ยูท่าห์ และแคลิฟอร์เนีย) เป็นพื้นที่สีแดงคือเป็นรัฐศัตรู เป็นไปได้ไหมว่าเหตุการณ์การประกวดภาพวาดการ์ตูนล้อเลียนทางศาสนาและการจู่โจมนั้นเป็นการจัดฉากขึ้นมา แล้วก็ฆ่าปิดปากผู้ก่อเหตุจริงๆ ซึ่งมีประวัติการเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายไอซิสในตะวันออกกลางด้วย? ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้ประชาชนของตัวเองหวาดกลัว และนำไปสู่การทดลองประกาศใช้กฎอัยการศึกทั้ง 7 รัฐนั้น
    ป.ล. กรณีนี้ต่างกับการลอบวางระเบิดที่สยามนะ อย่าเอามาปนกันเชียวนะโดยเฉพาะคำพูดของพวกจอมเสี้ยมจอมแถทั้งหลาย ของเราตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้นำเข้สู่กระบวนการยุติธรรมและเขาสารภาพทุกอย่างเข้าคุกไปแล้ว แต่ของสหรัฐฯ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย และเดนมาร์กนั้นยิงทิ้งเลย ไม่ต้องขึ้นศาล โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนผิวขาวและนับถือศาสนา... ต่างกันไหมระหว่างประเทศที่บอกว่าเป็นประชาธิปไตยมีเสรีภาพและประเทศที่ถูกกล่าวหาว่าไม่เป็นประชาธิปไตยไม่มีเสรีภาพหนะ? ก่อนหน้านั้นก็มีข่าวผู้ชายชาวอเมริกันผิวขาวไม่พอใจพี่น้องครอบครัวหนึ่งที่นับถือศาสนา... แต่ก็ถือสัญชาติอเมริกัน (เคยลงให้่อ่านนานแล้ว) และยิงพวกเขาตายคาบ้านทั้งประมาณ 2-3 คน สหรัฐฯบอกว่าเป็นเรื่องทะเลาะกันเกี่ยวกับที่จอดรถ และบอกว่าคนร้ายเป็นพวกไม่นับถือศาสนา เออ… แต่ทำไมมันถึงเลือกโจมตีเฉพาะผู้ที่นับถือศาสนา.... หละ? ที่พูดนี้ไม่ใช่ให้มองว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งทางศาสนา เพื่อสร้างความเกลียดชังระหว่างศาสนาหรือระหว่างประเทศหรือแม้กระทั่งระหว่างมนุษย์ด้วยกัน แต่ควรจะมองไปที่เรื่องของคนบางกลุ่มที่ยกเรื่องศาสนามาเป็นเครื่องสร้างความขัดแย้งในสังคมเพื่อผลประโยชน์ของบางคนและบางกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังนั้นต่างหาก คนประเภทนี้มีแพร่อยู่ทุกที่ทั้งในสังคมทั่วไปและในโลกออนไลน์ ก็ขอให้ระมัดระวังตัวไว้ว่าอย่าได้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนดังกล่าวเด็ดขาด
    The Eyes
    02/05/2558
    ----------
    http://rt.com/usa/254077-texas-governor-monitor-training/
    http://rt.com/usa/244969-texas-martial-law-army/
    http://american3rdposition.com/…/Jade-Helm-Martial-Law-WW3-…
    https://www.facebook.com/fisont/posts/1661790880707712
    http://rt.com/usa/255297-texas-suspects-shot-mohammed/
    'They were there to shoot people' - Texas police on cartoon exhibition attack — RT USA
    Baltimore protester wearing ‘F**k the police T-shirt’ gets face full of pepper spray (VIDEO) — RT USA
    https://www.youtube.com/watch?v=e1gXqrUsZYM
    Baltimore protester wearing ‘F**k the police T-shirt’ gets face full of pepper spray (VIDEO) — RT USA
    http://rt.com/news/255625-isis-claim-texas-attack/
    FBI Identifies Both Gunmen in Mohammed Cartoon Exhibition Attack / Sputnik International
    FBI Identifies One of Texas Mohammed Art Contest Shooters / Sputnik International
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช

    [​IMG]

    ใครกุมอำนาจสูงสุดในสหรัฐฯกันแน่ : วอร์เรน บัฟเฟตต์ ค้านการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำอ้างไม่ช่วยเศรษฐกิจ แนะให้รัฐบาลสหรัฐฯคืนภาษีให้ประชาชนแทน
    -------------
    ข่าวนี้ก็น่าสนใจ... เมื่อวันที่ 3 พ.ค.58 ที่ผ่านมาสำนักข่าวบูมเบิร์กรายงานว่า อภิมหาเศรษฐี Warren Buffett แสดงความคิดเห็นต่อนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของรัฐบาลสหรัฐฯว่าไม่ได้เป็นการช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้น (raising the minimum wage isn’t the best solution)
    Warren Buffett กล่าวว่า "ผมไม่ได้คัดค้านอะไรกับการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ แต่ผมไม่คิดว่าคุณจะสามารถทำในวิถีทางที่พอเพียงอย่างมีนัยสำคัญโดยไม่สร้างการบิดเบือนให้กับกลไกทางเศรษฐกิจได้ การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจากชั่วโมงละ $7.25 (239.50 บาท/ชม.) ตั้งแต่ปี 2009 มาเป็นชั่วโมงละ $10 (330 บาท/ชม.) จะเป็นการทำร้ายคนยากจน (would hurt the poor)" กรรม!…
    ปัจจุบันนี้บริษัทขนาดใหญ่ของสหรัฐฯหลายแห่งกำลังจะประกาศแผนขึ้นค่าแรงให้กับเหล่าพนักงานที่มีรายได้ต่ำ Buffett มหาเศรษฐีอันดับสองของอเมริกากล่าวว่า "การเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำคือ รูปแบบของการกำหนดราคาตายตัว (a form of price fixing)" และได้เสนอให้ทำการปฏิรูปรายได้เครดิตภาษีที่ได้รับ โดยการจ่ายภาษีคืนให้กับผู้มีรายได้น้อยและระดับกลางทั้งส่วนบุคคลและส่วนคู่สมรสแทน
    Buffett กล่าวว่าการจ่ายคืนภาษีนั้นดีสำหรับเศรษฐกิจและคนทำงานกว่าการบังคับให้บริษัทเพิ่มค่าแรงให้ซะอีก รายได้จากเครดิตภาษีที่ได้มานั้นเห็นได้ชัดเจนกว่า เพราะนั่นเป็นการเอาเงินไปใส่ลงในกระเป๋าให้กับประชาชนผู้มีรายได้ต่ำจากการทำงาน (That puts more money in the pockets of people who are working for low wages.)
    วิเคราะห์…
    ---------
    อยากพูดอ่ะ นะ… ขอพูดหน่อยละกัน คันปากมากกกก ฮ่าๆๆ เขาพูดดีนะ (ประชด) โดยเฉพาะตอนสุดท้ายที่ว่า "เพราะนั่นเป็นการเอาเงินไปใส่ลงในกระเป๋าให้กับประชาชนผู้มีรายได้ต่ำจากการทำงาน" คำถามก็มีอยู่ว่า แล้วไอ้เงินที่จะเอาไปใส่ลงในกระเป๋าประชาชนผู้มีรายได้น้อยนั้นเป็นเงินของใครหรือเอามาจากไหนต่างหากหละ? เงินของนายทุน หรือว่าเงินของรัฐที่ได้จากภาษีประชาชน? ประชาชนเขาไม่เกี่ยงอยู่แล้วว่าเป็นเงินของใคร ที่เขาต้องการก็คือเพิ่มค่าแรงให้เขาเท่านั้น
    นิสัยพวกนายทุนที่มันเป็นเหมือนกันทั่วโลกจริงๆ ร่ำรวยจนไม่รู้จะรวยอย่างไรแล้วก็ยังไม่เลิกโลภ ยังไม่เลิกนิสัยเอารัดเอาเปรียบคนจนอยู่ดี การจ้างงานนั้นก็คือข้อตกลงแลกเปลี่ยนระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง ลูกจ้างออกแรงทำงานให้นายจ้าง นายจ้างก็ต้องจ่ายค่าแรงให้ลูกจ้าง นี่ก็เป็นเรื่องปรกติที่เข้าใจได้อยู่แล้ว แต่พอมีการประท้วงเรียกร้องขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในประเทศสหรัฐฯอเมริกาเป็นอย่างมากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะแม็คโดนัลและบริษัทน้ำมันของอเมริกา ประท้วงทั่วประเทศและในหลายประเทศทั่วโลกด้วย
    พวกนายทุนสามานย์กลับหัวหมอเสนอว่านายทุนเจ้าของกิจการไม่ต้องเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำให้พนักงานเหล่านั้นของตนเองหรอก เพราะมันจะทำให้เงินในกระเป๋าของนายทุนพวกนั้นลดลง แต่เสนอว่าให้รัฐบาลจ่ายให้แทน โดยเอาเงินที่ได้จากการเก็บภาษีของประชาชนนั่นแหละไปจ่ายคืนให้พวกเขาในรูปแบบที่เรียกว่าการคืนภาษี อ้างว่าเพื่อทำให้เศรษฐกิจเดินต่อได้ หุยยยยย!
    ความคิดของเขาดีต่อเศรษฐกิจอย่างไรรึ? มันไม่ใช่ดีต่อเศรษฐกิจอย่างที่เขาอ้าง มันดีต่อพวกนายทุนเท่านั้น พอรัฐบาลใช้ระบบประชานิยมเอาเงินรายได้จากภาษีของประชาชนมาจ่ายคืนให้ประชาชนบางส่วน รัฐบาลก็ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้น นายทุนผู้อยู่เบื้องหลังนักการเมืองก็ไม่ต้องเสียตังค์ แล้วพวกนายทุนก็จะบอกว่า อ้าว! ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นแล้ว เพื่อทำให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนได้เร็วขึ้นต้องขึ้นราคาสินค้าตามไปด้วย เพื่อทำให้เงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น ก็เท่านั้นเอง สุดท้ายใครได้? ก็นายทุนไง เข้าแก็บเลย แล้วพวกนายทุนในเมืองไทยทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยก็จะเสนอให้นักการเมืองหรือรัฐบาลใช้วิธีนี้ของนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ ในเมืองไทยบ้าง รัฐก็จะสูญเสียรายได้ลงไปอีก เพราะเก็บภาษีมาได้แล้วแทนที่จะเอาไปพัฒนาประเทศในทางอื่นก็ต้องเอามาจ่ายคืนให้ประชาชน งั้นจะเก็บไปทำไมหละสู้ลดภาษีไปเลยไม่ดีกว่ารึ? แต่ในขณะเดียวกันผู้ที่จะได้ผลประโยชน์เต็มๆก็คือนายทุน เพราะไม่ต้องควักกระเป๋าตัวเองจ่ายค่าแรงเพิ่มให้พนักงานของตัวเอง ให้รัฐบาลจ่ายให้แทนไง
    The Eyes
    06/05/2558
    ----------
    http://www.bloomberg.com/…/buffett-says-minimum-wage-increa…
    http://www.forbes.com/…/warren-buffetts-right-raise-the-ei…/
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช
    จีนเคลื่อนเรือรบ 2 ลำเข้าสู่ทะเลดำกระชับมิตรภาพกับรัสเซียมุ่งหน้าเทียบท่าเรือเมือง Novorossiysk

    [​IMG]

    ---------------
    สำนักข่าว Sputniknews ของรัสเซียพาดหัวว่า "เรือรบจีนจำนวน 3 ลำแล่นเข้าสู่น่านน้ำในทะเลดำมุ่งหน้าเมือง Novorossiysk" และขยายพาดหัวข่าวรองว่า "สำหรับจุดประสงค์ในการเคลื่อนเรือรบของจีนเข้าสู่ทะเลดำในครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด (unknown) เนื่องจากไม่มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้เลยว่าจะมีเรือรบของจีนเข้ามาเยี่ยม" แหม… เล่นข่าวแบบนี้นาโต้ก็นั่งไม่ติดสิครับ
    กองเรือคุ้มกันภัยที่ 19 ของจีนประกอบด้วยเรือสนับสนุนด้านเชื้อเพลิงและคาร์โก Type 903 (replenishment ship) และเรือ frigates ติดตั้งขีปนาวุธนำวิถี Type 054A จำนวน 2 ลำได้แล่นเข้าสู่ทะเลดำผ่านช่องแคป Bosporus ซึ่งแยกระหว่างยุโรปกับเอเซียเมืองอิสตันบุลของตุรกีเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เรือไฟรเกตทั้งสองลำของจีนเป็นชนิด Jiangkai II-Class ประจำการอยู่ที่ฐานทัพเรือ Northern Fleet ของกองทัพเรือจีนซึ่งมีฐานอยู่ที่เมือง Qingdao
    อย่างไรก็ตามสื่อฯบางสำนักรายงานว่าเรือรบของจีนมุ่งหน้าที่ท่าเรือเมือง Novorossiysk เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในงานวัน V-Day วันที่ 9 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนจะเดินทางไปที่รัสเซียร่วมงานนี้ด้วย โดยจะใช้เวลา 3 วันในการอยู่คุยธุรกับปธน.ปูตินของรัสเซียระหว่างวันที่ 8-10 พ.ค.58 และปธน.ของเวียตนามก็จะเข้าร่วมนี้ด้วย จะได้ถือโอกาสเคลียร์ปัญหาคาใจเกี่ยวกับข้อพิพาทในทะเลจีนใต้ร่วมกันในครั้งนี้ซะเลย และที่ขาดไม่ได้อีกคนหนึ่งซึ่งเป็นแขกคนสำคัญในงานนี้ก็คือ นายบัน คีมูน เลขาธิการใหญ่สหประชาติก็จะออกมาประกาศว่าจะเข้าร่วมงานนี้ด้วยเช่นกัน ในขณะที่ปธน.ของฝรั่งเศสชิ่งหนีไปจับมือกับซาอุดิฯแทนเข้าร่วมงานกับรัสเซีย เห็นข่าวลงประมาณว่าจะไปคุยเรื่องอิหร่านกับซาอุดิว่างั้นนะ อ้อแถมให้อีกนิดนึงว่าตอนนี้ฝรั่งเศสได้เซ็นสัญญาขายเครื่องบินรบ Rafael จำนวน 24 ลำ พร้อมกับเครื่องบินไม่ระบุรุ่นอีกจำนวน 12 ลำให้ประเทศกาต้าร์มูลค่า 6.3 พันล้านยูโร (ประมาณ 2.3 แสนล้านบาท) ปธน.อียิปต์ก็จะเข้าร่วมงาน V-Day ที่กรุงมอสโคว์ด้วย
    ส่วนปฏิบัติการซ้อมรบร่วมกันระหว่างจีนกับรัสเซียในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนั้น ได้ฤกษ์แล้วว่าจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-21 พ.ค. นี้ (10 วันเต็มๆ) หน้าบ้านยุโรปนั่นแหละ ส่วนยุโรปก็ไม่น้อยหน้า ตอนนี้นาโต้ร่วมกับนอร์เวย์กำลังจัดซ้อมรบทางทะเลในน่านน้ำของนอร์เวย์อ้างว่าเพื่อไล่ล่าเรือดำน้ำลึกลับของรัสเซีย เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมานาโต้สั่งเพิ่มกำลังพลทหาร 2 เท่า จาก 13,000 เป็น 30,000 นาย เพราะว่าตอนนี้เศรษฐกิจของสหรัฐฯแย่มากๆ วิธีเดียวที่จะรีเซ็ทระบบเศรษฐกิจของโลกและล้างหนี้ให้ตัวเองได้ก็คือพยายามยั่วยุให้เกิดสงครามให้มากที่สุดโดยเฉพาะกับรัสเซียและจีนให้รัสเซียหรือจีนเริ่มก่อน นาโต้ที่นำโดยสหรัฐฯก็มีสิทธิ์ที่จะอ้างความชอบธรรมในการประกาศสงครามใหญ่ แต่ปูตินไม่หลงกลนี้หรอกนะ รอดูผลการเจรจากับจีนหลังงานวัน V-Day ก็แล้วกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง นาโต้ก็นาโต้เหอะ.... อิๆ
    The Eyes
    05/05/2558
    ----------
    Two Chinese Naval Ships Enter Black Sea Heading to Novorossiysk / Sputnik International
    French President Inks Rafale Sale Deal During Qatar Visit / Sputnik International
    Egyptian President Sisi to Attend Victory Day Parade in Moscow / Sputnik International
    Hypocrisy 101: Hollande Skips Moscow Parade, Seeks Closer Ties With Saudis / Sputnik International
    TASS: World - Ban Ki-moon to visit Moscow on May 9, has plans to meet Putin
    NATO Doubles Troops in Europe to Close ‘Military Circle’ Around Russia / Sputnik International
    NATO Doubles Troops in Europe to Close ‘Military Circle’ Around Russia / Sputnik International
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช
    นักรบฮูติบุกเมือง Najran ของซาอุดิฯใกล้พรมแดนเยเมน มีการต่อสู้กันอย่างหนัก

    [​IMG]

    ---------------
    ข่าวด่วนจากอาหรับ... หลังจากที่เมื่อวานนี้กองกำลังผสมชาติอาหรับนำโดยซาอุดิฯออกมายอมรับว่าได้ส่งกองกำลังภาคพื้นดินของตนเข้าไปประจำการลาดตระเวน สอดแนม ชี้เป้าเตรียมให้เครื่องบินรบของกลุ่มซาอุดิฯ บินเข้าไปทิ้งระเบิดใส่ฐานที่มั่นของกลุ่มฮูติในเยเมน วันนี้ เมื่อซักสองชั่วโมงกว่าๆ มีข่าวออกมาว่าทางนักรบกลุ่มฮูติได้รุกข้ามพรมแดนซาอุดิเปิดฉากยิงปืนใหญ่ถล่มใส่เมือง Najran ของซาอุดิฯที่อยู่ใกล้ชายแดนเยเมน มีการสู้รบระหว่างทหารฝ่ายซาอุดิฯของฝ่ายเยเมนอย่างหนัก นาย Ali AlAhmed นักวิเคราะห์ด้านการเมืองในกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับชาวซาอุดิฯส่งทวีตเตอร์แจ้งว่ากับตัน Yaser AlQahtain (ชื่อเหมือนนักฟุตบอลของซาอุดิฯ) ซึ่งน่าจะเป็นนายทหารระดับสูงคุมกองทัพซาอุดิฯอยู่ที่เมือง Najran ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากการโจมตีในครั้งนี้
    นอกจากนี้ Ali AlAhmed ยังอ้างแหล่งข่าวจากบีบีซีภาคภาษาอาหรับด้วยว่า มีการยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดทั้งขาเข้าและขาออกจาก Najran เนื่องจากมีการสู้รบอย่างหนักบริเวณรอบเมือง
    เอาหละสิ ซาอุดิฯก็นึกว่าตัวเองแน่ ดันส่งทหารภาคพื้นดินเข้าไปแหย่กลุ่มฮูติก่อนซะงั้น ก่อนหน้านี้ทางฮูติก็เคยเตือนมาแล้วว่าถ้าซาอุดิฯไม่หยุดโจมตีเยเมน มีหวังซาอุดิฯได้แตกไม่วันใดก็วันหนึ่งแน่ๆ
    The Eyes
    05/05/2558
    ----------
    https://twitter.com/AliAlAhmed_en
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย
    วันที่ 6 พ.ค.58 จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อนักรบฮูทีเยเมน ยึดเมืองใหญ่ของซาอุไปแล้วหนึ่งเมือง

    [​IMG]

    เป็นไปตามคาดเมื่อซาอุฯ มัวแต่สาละวน อยู่กับการโจมตีทางอากาศเยเมน และใช้อาวุธสารพัดไฮเทคของอเมริกา พุ่งเป้าโจมตีสังหารพลเรือนเยเมน เด็ก ผู้หญิง คนชรา ที่อ่อนแอ
    เผลอหน่อยเดียว นักรบฮูทีรัฐบาลเยเมน ได้ดาหน้ายกพลข้ามพรมแดนซาอุฯ เข้ามาถึงเมืองใหญ่ชื่อ Najran แล้ว จากนั้นใช้อาวุธแสนธรรมดา ระดมยิงปืนใหญ่ถล่มใส่เมืองเหมือนห่าฝน จนนายพลคุมกำลังทหารของซาอุฯ ตายคาที่
    เที่ยวบินขาเข้า และขาออกจากเมืองนี้ถูกระงับทั้งหมด ล่าสุดนักรบฮูทีของเยเมนชนะ ยึดเมือง Najran ของซาอุฯ ไว้ได้ พร้อมยืนแอ็คท่าเท่ๆ กับป้ายของเมือง เยาะเย้ยซาอุฯ หน้าตาเฉย
    นักรบฮูทีเยเมนนั้น พวกเขาจะไม่ปิดหน้าเหมือนกลุ่ม IS ฮอลีวู๊ด ของอเมริกา อิสราเอล และซาอุฯ เพราะพวกนี้เขาเปิดตัวว่าเขานี่แหละนักรบ ใครจะทำไม ซาอุฯ มีปัญหาไหม?? เผลอๆ อีกไม่วันพวกนี้จะบุกไปถ่ายกับป้ายเมืองริยาร์ด เมืองหลวงของซาอุฯ ก็ได้
    เนื่องจากทหารซาอุฯ ตอนนี้ระส่่ำระสายไปหมด เนื่องจากราชวงศ์เกิดการชิงอำนาจกันอุตลุต มีการปลด ย้าย ทหารระดับสูงกันวุ่นวายไปหมด อาการทัพซาอุฯ ตอนนี้จึงแตกละเอียด ยิ่งกว่าโดนนักรบฮูทีเยเมนกระหน่ำเสียอีก
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 5 พ.ค.58 ให้ทายว่าใครคือเป็นต้นทางค้ามนุษย์ชาวโรฮิงยา
    ชาวโรฮิงยา เป็นชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่เหนือรัฐยะไข่ เขตรอยต่อแผ่นดินพม่า และบังคลาเทศ ด้วยความที่พวกเขายากจนข้นแค้น ทั้งสองประเทศต่างปฏิเสธที่จะยอมรับเป็นพลเมืองของตัวเอง ชาวโรฮิงยา จึงพยายามอพยพออกจากดินแดนตนเอง เพื่อไปหาอนาคตใหม่
    เมื่ออ้อยมาเข้าปากช้างเช่นนี้ จึงมีกระบวนการค้ามนุษย์เสือหิวหาประโยชน์ขึ้น ณ ต้นทางของ ชาวโรฮิงยาเอง นั่นคือ "องค์กร UNHCR " ที่นอกจากช่วยเหลือขบวนการล้มเจ้าแล้ว ยังทำมาหาแดกกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน วิธีการแสนอุบาทย์คือ ยุยงชาวโรฮิงยาให้อพยพทางเรือ
    โดยคนของ UNHCR จะจัดแจงรวบรวบชาว โรฮิงยา ให้ได้จำนวนหนึ่งโดยการ "เรียกค่าหัวคิว" จากนั้นจะขนขึ้นเรือที่จัดหาไว้ และลากจูงนำมาปล่อยกลางทะเลทันที..เป็นอันหมดหน้าที่การค้ามนุษย์ของ UNHCR
    จึงมักพบ ชาวโรฮิงยา จมน้ำตายหมดทั้งลำกลางทะเลฝั่งอันดามันอยู่บ่อยๆ แต่หากรอดจากทะเลมาได้ เรือก็มาขึ้นฝั่งที่ภาคใต้ของไทย มาเลฯ หรือ อินโดฯ พวกเขาก็จะโดนขบวนการค้ามนุษย์ในประเทศต่างๆ เหล่านั้นทำร้าย
    นำไปกักขัง ใช้แรงงานทาส โดยหลบซ่อนเงื้อมมือกฎหมาย เหมือนตกนรกทั้งเป็นก็ไม่ปาน..จากนั้นอเมริกา กับ EU ก็จะรับไม้ต่อจาก UNHCR รีบแถลงกดดันไทย มาเลฯ อินโดฯ ทันที อ้างโน่นนี่นั่นสารพัด เพื่อเป็นข้อต่อรองกดราคาสินค้าของประเทศเหล่านั้น
    สรุปง่ายๆ ว่า...ถ้าไม่มี UNHCR ก็จะไม่มีการค้ามนุษย์ ชาวโรฮิงยานั่นเอง และไม่มีเหตุเศร้าสะเทือนใจในไทยด้วย การแก้ปัญหาค้ามนุษย์ชาวโรฮิงยาง่ายมาก คือ
    1. องค์กร UNHCR หยุดการค้ามนุษย์เสียที
    2. อเมริกา และ EU รับชาวโรงฮิงยาทุกคนเข้าประเทศ ให้ที่พักพิง และหางานให้พวกเขาทำ
    อเมริกา อย่าโวยวายอย่างเดียว หัดช่วยเหลือชาวโรฮิงยา ด้านสิทธิมนุษยชน และด้านมนุษยธรรมบ้าง รับพวกเขาเข้าประเทศอเมริกาไปเถอะ แผ่นดินออกกว้างใหญ่มากมาย จะหวงไว้ทำไม ??
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 5 พ.ค.58 อเมริกา หนุนอาวุธมหาประลัยฆ่าเด็ก ผู้หญิง คนชราเยเมนทุกคน
    อเมริกา สนับสนุนอาวุธประหารฆ่ามนุษย์มหาประลัย "ระเบิดดาวกระจาย" ให้กับซาอุฯ เพื่อโจมตีย่านพิื้นที่การเกษตรของพลเรือนเยเมน ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ะอะไรด้วย
    เหตุผลที่ต้องเข่นฆ่ากัน มีง่ายนิดเดียว คือ การแย่งชิงบัลลังค์ระหว่างพี่น้องกษัตริย์ซาอุฯ ที่องค์น้องมีแม่เป็นชาวเยเมน และมีการขุดพบแหล่งน้ำมันใหม่ในเยเมน เขตรอยต่อซาอุฯ ที่มีปริมาณมาก
    แต่อเมริกา และ ซาอุฯ สั่งปิดข่าวเงียบ เพราะซาอุฯ ยื่นเงื่อนไขจ่ายให้เยเมน 3.3 แสนล้านบาทต่อปี แลกกับสัมปทานขุดเจาะน้ำมัน และซาอุฯ จ้างกลุ่มอัลกออิดะห์คุ้มครองแหล่งน้ำมันนี้ในเยเมนอยู่
    รัฐบาลเยเมนเดิม ที่เป็นทาสในเรือนเบี้ยอเมริกา กับ ซาอุฯ ถูกรัฐประหารโดยนักรบฮูที และตั้งรัฐบาลเยเมนใหม่ เพื่อคืนความสุขให้ประชาชน เป็นเหตุให้ซาอุฯ และ อเมริกา ทนเห็นเยเมนเจริญก้าวหน้าไม่ได้เพราะความอิจฉาตาร้อน
    จึงต้องอาละวาดเข่นฆ่าพลเรือนชาวเยเมน เด็ก ผู้หญิง คนชรา และสนับสนุนโดย UN ว่าห้ามหยุดสังหารหมู่เด็ดขาด และอ้างว่าเป็นการฆ่าเพื่อสิทธิมนุษยชน อย่างที่เห็นกันจนทุกวันนี้
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    ได้เตือนแล้วว่ามันกำลังมา
    แผ่นดินไหวใกล้เกาะภูเก็ตทำชาวไทยใหม่เกาะสิเหร่อพยพ
    ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ชาวไทยใหม่ บ้านเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา จ.ภูเก็ต อพยพออกจากบ้านพัก หลังเกิดแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 4.6 ความลึก 10 กม. บริเวณตอนใต้เกาะยาว จ.พังงา ทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต พบแรงสั่นสะเทือนแรงกว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ขณะที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ยืนยันเหตุแผ่นดินไหวไม่กระทบ ยังให้บริการให้ตามปกติ
    เมื่อเวลา 04.18 น. วันนี้ (6 พ.ค.) เกิดเหตุแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 4.6 ความลึก 10 กม. บริเวณตอนใต้เกาะยาว จ.พังงา ทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต ห่างจากภูเก็ตประมาณ 18 กิโลเมตร รู้สึกสั่นไหวหลายพื้นที่ใน จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา และกระบี่ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ส่วนใหญ่รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนระยะประมาณ 5-10 วินาที
    สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว ทำให้ประชาชนจำนวนมากต่างก็ตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมีการแชร์ข้อความเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเฟชบุ๊ก ในไลน์ และช่องทางการสื่อสารอื่นๆ ซึ่งเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ ประชาชนรู้สึกได้ถึงความแรงของการสั่นสะเทือนมากกว่าแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2558 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวใกล้กับภูเก็ต
    อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ได้ทำให้ชาวบ้านชาวไทยใหม่ บ้านแหลมตุ๊กแก ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดทะเล และเคยได้รับความเสียหายจากเหตุการสึนามิถล่ม เมื่อปี 2547 ได้ออกมารวมตัวกันที่กลางหมู่บ้าน และอพยพไปหลบภัยที่โรงเรียนบ้านเกาะสิเหร่ ก่อนที่จะอพยพกลับไปพักผ่อนที่บ้านเรือนของตัวเองตามปกติ หลังมีการสอบถามไปยังศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และได้รับการยืนยันว่าไม่มีสึนามิเกิดขึ้น
    นายวิรัช ประมงกิจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ขณะที่เกิดแผ่นไหว ชาวไทยใหม่บ้านเกาะสิเหร่ ที่นอนอยู่ภายในบ้านทุกหลังรู้สึกได้ โดยในครั้งนี้แรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้ชาวบ้านทุกคนได้อพยพหนีไปอยู่ที่โรงเรียนบ้านเกาะสิเหร่ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเกรงจะเกิดสึนามิ หลังจากนั้นตนเองได้โทร.ไปสอบถามที่ศูนย์เตือนภัยฯ ทางศูนย์ฯบอกว่า ไม่ต้องกลัว เนื่องจากทางศูนย์ฯ ไม่ได้ประกาศให้อพยพ และเตือนภัยสึนามิ หลังจากได้รับการยืนยัน ตนและชาวบ้านก็ได้กลับเข้าหมู่บ้านตามปกติ แต่ยังคงเฝ้าระดับน้ำทะเลอย่างใกล้ชิด ถ้าเกิดระดับน้ำผิดปกติก็จะอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยทันที
    ด้าน นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ หลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต ประชาชนสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ และในครั้งนี้รู้สึกสั่นสะเทือนแรงกว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค.2558 ที่ผ่านมา โดยสั่นสะเทือนกว่า 2 นาที ตนเองนอนอยู่บนเตียงภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก็ยังรู้สึกได้ หลังจากเกิดเหตุ ได้ประสานไปยังกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน โดยเฉพาะริมทะเล ให้ตรวจสอบระดับน้ำ และความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังได้สั่งการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต ให้ติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายเกิดขึ้นแต่อย่างใด และระดับน้ำยังคงปกติ ไม่มีการประกาศเตือนสินามิ
    ขณะที่ นางละม้าย กี่สุ้น ชาวบ้านที่อยู่ใกล้สะพานหิน ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะที่ตนเองนอนหลับอยู่ในบ้านรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เหมือนมีใครมาเขย่าขาเตียง พอตื่นขึ้นมาเห็นหลอดไฟที่อยู่บนฟ้าเพดานสั่นสะเทือน จึงคิดว่าแผ่นดินไหวอย่างแน่นอน จากนั้นได้เปิดทีวีดูทำให้รู้ว่าแผ่นดินไหวจริง ซึ่งแผ่นดินไหวในครั้งนี้สั่นสะเทือนแรงมากกว่าปกติ ทำให้คนภายในบ้านตื่นขึ้นมาหมดแล้วไม่มีใครกล้านอนต่อ และนั่งดูทีวีอย่างใกล้ชิด
    ด้าน นายธานี ช่วงชู รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อช่วงเวลา 04.18 น.วันนี้ (6 พ.ค.) ทำให้หลายพื้นที่รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ ในส่วนของท่าอากาศยานภูเก็ตเองหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวก็ได้ตรวจสอบภายในอาคาร รวมทั้งรันเวย์ และอื่นๆ พบว่า ทุกอยากปกติ เครื่องบินสามารถขึ้นลงได้ตามปกติ และยืนยันได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทางสนามบินแต่อย่างใด
    6/5/2015
    http://manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9580000051393
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แผ่นดินไหวใต้ทะเลใกล้เกาะยาว จ.พังงา รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ไร้ความเสียหาย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2558 08:18 น. (แก้ไขล่าสุด 6 พฤษภาคม 2558 08:50 น.)

    [​IMG]

    พังงา - แผ่นดินไหว 4.6 ริกเตอร์ ใต้ทะเล ใกล้เกาะยาว ชาวบ้านในหลายอำเภอของจังหวัดพังงา สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือน แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย ชาวบ้านในพื้นที่ยังใช้ชีวิตตามปกติ ปภ.เผยเกิดจากรอยเลื่อนคลองบางมะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา

    แผ่นดินไหวใต้ทะเลใกล้เกาะยาว จ.พังงา รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ไร้ความเสียหาย

    วันนี้ (6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีแผ่นดินไหวที่เกิดในทะเลขนาด 4.6 ลึก 10 กิโลเมตร บริเวณตอนใต้เกาะยาว ทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต อ.เกาะยาว จ.พังงา จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง พังงา ภูเก็ต กระบี่ สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นไหวได้ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ชาวบ้านในพื้นที่สามารถรับรู้ได้มีแรงสั่นไหวขณะเกิดเหตุ แต่ไม่ได้รับรายงานความเสียหาย และบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนพื้นที่ใกล้กับอำเภอเกาะยาว ก็มีชาวบ้านที่อาศัยบนตึกสูงก็สามารถรับรู้ได้เช่นเดียวกัน

    นายอุดม เพ็ชรครุฑ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดขึ้นจากรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา ซึ่งขณะเกิดเหตุได้รับรายงานว่า ประชาชนสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนโดยเฉพาะพื้นที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา โดยทราบว่า มีแผ่นดินไหวที่ในทะเล ห่างจากพื้นดิน 10 กิโลเมตร ยังไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด และกำลังให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหาย ซึ่งคาดว่าไม่มีความเสียหายใหญ่ๆ โดยขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าจะมีผลกระทบตามมาหรือไม่ พร้อมให้หน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง



     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    28. นักเสแสร้งผู้ยิ่งใหญ่ (The Great Pretender)
    สงครามเชื้อโรคเริ่มส่อเค้ารุนแรงขึ้น เมื่อเชื้อโรคหวัดนกได้แพร่ระบาดไปทั่วทั้งสหรัฐฯ ทำให้ต้องมีการฆ่าไก่จำนวนมาก เป็นไปตามเกมที่วางไว้ มีการแสร้่งบอกว่าโรคหวัดนกมาจากธรรมชาติ แต่ไม่มีใครตั้งคำถามอย่างจริงๆจังๆว่า โรคหวัดนกมาจากห้องแล็ปหรือไม่
    ทางเว๊ปนิยมรัสเซียบอกว่าหวัดนกสหรัฐฯเป็นส่วนหนึ่งของสงครามชีวะภาค ISIS Attack In Texas Linked To US Bird Flu Pandemic Plot
    เดลินิวส์รายงานว่า:
    "กระทรวงเกษตรสหรัฐสั่งฆ่าไก่กว่า 5 ล้านตัวของฟาร์มแห่งหนึ่งในรัฐไอโอวา หลังพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนก ถือเป็นการฆ่าไก่จากฟาร์มแห่งเดียวจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ว่ากระทรวงเกษตรสหรัฐออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ เรื่องการสั่งฆ่าไก่ราว 5.3 ล้านตัวของฟาร์ม "ซันไรซ์" ในรัฐไอโอวา ซึ่งจำหน่ายเนื้อไก่และไข่ให้กับบริษัทผลิตอาหารหลายแห่งในประเทศ หลังตรวจพบมีไก่ตายจากการได้รับเชื้อไวรัสไข้หวัดนก
    ทั้งนี้ จำนวนไก่ที่ต้องถูกฆ่าทั้งหมดสูงกว่าการประเมินก่อนหน้านี้ถึง 2 เท่า และเป็นการฆ่าไก่จากฟาร์มแห่งเดียวที่มีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ
    ทั้งนี้ ไก่ในฟาร์มซันไรซ์มีจำนวนคิดเป็นร้อยละ 10 ของไก่ทั้งหมดในรัฐไอโอวา ซึ่งมีอยู่ราว 59 ล้านตัว โดยรัฐไอโอวานั้นผลิตและส่งออกไข่ไก่มากที่สุดในสหรัฐ โดย 1 ใน 5 ของไข่ไก่ที่วางจำหน่ายทั่วประเทศมาจากรัฐแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในแถบมิดเวสต์หรือภาคกลางตอนบนของประเทศ เบื้องต้นมีการประมาณการความเสียหายแล้วว่า อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการส่งออกเนื้อไก่แช่แข็งและไข่ไก่ของสหรัฐมากถึง 5,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 188,100 ล้านบาท )
    ขณะที่ทางการรัฐวิสคอนซินซึ่งมีพรมแดนทางตะวันตกเฉียงใต้ติดกับรัฐไอโอวา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกแล้ว โดยรัฐทั้ง 2 แห่งรวมอยู่ใน 12 รัฐที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคตั้งแต่ต้นปีนี้ ส่วนรัฐที่เหลือ ได้แก่อาร์คันซอ ไอดาโฮ แคนซัส มินนิโซตา มิสซูรี มอนแทนา นอร์ทดาโกตา ออริกอน เซาท์ดาโกตา และวอชิงตัน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขเผยว่าเชื้อไวรัสที่แพร่ระบาดเป็นสายพันธุ์ "เอช5 เอ็น2"
    thanong
    5/5/2015
    สหรัฐเชือดไก่กว่า 5 ล้านตัวสกัดไข้หวัดนก | เดลินิวส์
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    29. นักเสแสร้งผู้ยิ่งใหญ่ (The Great Pretender)
    Michael Snyder เป็นนักเขียนที่ได้รับการยอมรับพอสมควรในแวดวงนักเขียนบล๊อคEconomic Collapseเกี่ยวกับวิกฤติเศรษฐกิจและการเงิน โดยเขาจะพยายามรวบรวมสถิติที่สำคัญเพื่อชี้ให้เห็นแนวโน้มของวิกฤติที่กำลังจะเกิดขึ้น เมื่อเร็วๆนี้ เขาเขียนว่าเกิดปรากฎการณ์ในสหรัฐฯที่มีทหารอยู่บนท้องถนนเต็มไปหมด ทั้งหนัง ข่าวและโฆษณามีการพูดถึงกฎอัยการศึกที่โอบามาจะประกาศเพื่อยุติการจลาจลที่จะกิดขึ้นอย่างหนาหนูหนาตามากยิ่งขึ้น
    Snyderเขียนว่าพอมีความขัดแย้ง หรือการจลาจลเกิดขึ้น ทางการไม่รีรอที่เอาทหารเข้ามาควบคุมสถานการณ์ เห็นได้จากที่เฟอร์กูสัน รัฐมิสซูรี่ที่ทางการปล่อยให้มีการประท้วง จลาจลโดยตำรวจถูกสั่งให้ยืนอยู่เฉยๆ ไม่ให้ตอบโต้อะไร ท้ายที่สุดเมื่อการจลาจลรุนแรงจนเอาไม่อยู่ ถึงมีการเอาทหารเข้ามาจัดการม๊อบ
    ที่บัลติมอร์เหตุการณ์เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน ขณะนี้มีการฝึกซ้อมทหารทั่วประเทศเพื่อรับมือกับสถานการณ์จลาจลในรูปแบบของเฟอร์กูสันและบัลติมอร์ ก่อนหน้านี้ใครพูดถึงเรื่องประกาศกฎอัยการศึกในสหรัฐฯ คนจะหาว่าบ้า แต่ตอนนี้ทฤษฎีนี้มีแนวโน้มว่ามีคนพูดถึงและเชื่อมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่ทฤษฎีสมคบคิดอีกต่อไป เพราะว่าจะมีการซ้อมรับJade Helm 15 ระหว่างเดือนกรกฎาคมและกันยายน 2015 โดยหน่วยรบพิเศษของสหรัฐฯในรัฐทางตะวันตกเฉียงใต้ คือแคร์ลิฟอร์เนีย เนวาดา โคโลราโด ยูท่าห์ อิรโซน่า เท็กซัส ทำให้ประชาชนแตกตื่นว่าอะไรมันจะรุนแรงอย่างนี้
    มีการพูดถึงว่าจะเอาพวกนักโทษทางการเมืองไปขังในสถานที่กักกันของFederal Emergency Management Agency ที่จะใช้สถานที่ของWal-Martก่อน ก่อนที่จะขนส่งพวกนักโทษการเมืองไปยังแคมป์ที่อื่น
    เรื่องนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องล้อเล่นอีกต่อไป เพราะว่านายTed Cruzสว รัฐเท็กซัสและผู้สมัครชิงชัยประธานาธิบดีสหรัฐฯบอกว่าเขาจะเขียนจดหมายถามเพนตากอนเองว่ามีเบื้องหลังอะไรหรือไม่ในการซ้อมรบJade Helm ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสนายGreg Abbottได้ออกคำสั่งให้ทหารของเท็กซัสติดตามการซ้อมรบJade Helmและรายงานให้เขาทราบเป็นระยะๆว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่
    สว Rand Paul แห่งรัฐเคนตั๊กกี้สัญญาว่าจะสืบเรื่องทฤษฎีหรือความเป็นไปได้ของเหตุการณ์จลาจลที่มีแผนจะจัดฉาก เพื่อให้โอบามาประกาศกฎอัยการศึก ผ่านเครื่องไม้เครื่องมือของFEMAและทหารจากเพนตากอน
    thanong
    5/5/2015
    http://www.redflagnews.com/…/are-we-being-psychologically-c…
    Instead Of Dismissing Fringe Conspiracy Theory, Ted Cruz Wants Pentagon To Respond | ThinkProgress
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    30. นักเสแสร้งผู้ยิ่งใหญ่ (The Great Pretender) (จบแล้วอย่างทุลักทุเล)
    โป๊ปฟรานซิสจะเยือนสหรัฐฯอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่25-27เดือนกันยายนนี้ นับเป็นการเยือนครั้งประวัติศาสตร์
    โป๊ปฟราสซิสมีกำหนดการจะเข้าร่วมสัมนาเรื่องการแต่งงานแนวคริสจักรแคทอลิกที่รัฐฟิลาเดลเฟีย นอกจากจะมีการหารือกับโอบามาที่ทำเนียบข่าวแล้ว โป๊ปฟราสซิสจะเสด็จไปแถลงที่การประชุมสภาร่วมของคอนเกรซโดยคำเชิญของนายJohn Boehnerประธานสาภ และไฮไลท์คือการการปรากฎตัวของโป๊ปฟราสซิสที่องค์การสหประชาชาติที่นิวยอร์คเพื่อกล่าวสุนทรพจน์
    จังหวะหรือช่วงการเยือนสหรัฐฯของโป๊ปฟราสซิสจะประจวบเหมาะกับเหตุการณ์หรือมีนัยยะที่สำคัญ ดังนี้:
    1. เฟดอาจจะประกาศขึ้นดอกเบี้ยในเดือนกันยายน เพื่อเป็นสัญญานว่าฟองสบู่การเงินรอบนี้จบแล้ว
    2. เมืองฟิลาเดลเฟีย เป็นสถานที่ถกแผนการประกาศอิสระภาพของผู้ก่อตั้งประเทศสหรัฐฯที่ประกาศอิสระภาพ (Declaration of Independence) เพื่อเป็นอิสระจากทั้งอังกฤษและโรมันแคทอลิก ผู้ก่อตั้งสหรัฐฯร่วมรบต่อสู่กับอังกฤษและต้องการอิสระภาพจากโรมในการนับถือศาสนาคริสต์โดยเป็นโปรเตสแตนสท์แบ๊บติสท์ทั้่งนั้น
    โป๊ปฟราสซิสกำลังจะมาเยือนถิ่นฟิลาเดลเฟียที่เคยกระด้างกระเดื่องต่อโรม
    3. เดือนกันยายนจะเสร็จสิ้นปฏิบัติการซ้อมรบJade Helm15 พอดีของกองทัพสหรัฐฯ ที่พวกนักสมคบคิดหลายคนเกรงว่าจะเป็นกลลวงเพื่อจับนักโทษการเมืองสหรัฐฯ สร้างเหตุการณ์จลาจลไปทั่วอันนำไปสู่การประกาศกฎอัยการศึกเพื่อเอาทหารเข้ามาคุมความสงบเรียบร้อยของประเทศ การประกาศกฎอัยการศึกถ้าเกิดขึ้นจริงจะเท่ากับเป็นการล้มรัฐธรรมนูญของโอบามา
    4. Martin Armstrongทำนายว่าฤดูใบไม้ร่วงนี้ สหรัฐฯอาจจะเกิดเหตุการณ์จลาจลทางสังคม อันมาจากวิกฤติเศรษฐกิจ มีหลายคนทำนายว่าฟองสบู่หุ้นสหรัฐฯอาจจะเริ่มแตกปีนี้
    5. จีนมีแผนการประกาศทองคำสำรองที่ถืออยู่และอาจจะลอยค่าเงินหยวนในเดือนกันยายน หรือไม่นานหลังจากนั้น ซึ่งจะมีผลกระทบต่อความมั่นใจในดอลล่าร์ เพราะว่าหยวนจะมาแข่งความเป็นเงินสกุลหลักของโลกกับดอลล่าร์
    6. สงครามในตะวันออกกลาง ความตรึงเครียดระหว่างนาโต้และรัสเซีย สงครามภูมิอากาศและสงครามเชื้อโรคที่มีแนวโน้มจะรุนแรงมากยิ่งขึ้น
    7. จะเป็นช่วงไฮไลท์ของการสู้กันระหว่างพวกNew World Orderที่ต้องการรัฐบาลโลกเดียว กับกลุ่มBRICSที่นำโดยรัสเซียและจีนที่จะแข่งกันเขียนพิมพ์เขียวให้ระเบียบโลกหลังวิกฤติการเงิน2015
    8. สุนทรพจน์ของโป๊ปที่ยูเอ็นจะเป็นที่จับตามองมากที่สุด...จะมีการประกาศอะไร?
    thanong
    5/5/2015
    Pope Francis unveils plans to visit US in September 2015 - BBC News
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกิดพายุหมุนพัดกระหน่ำเมืองหาดใหญ่ ได้รับความเสียหายหลายจุด (ชมคลิป)
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤษภาคม 2558 19:47 น. (แก้ไขล่าสุด 6 พฤษภาคม 2558 08:14 น.)

    [​IMG]

    ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เกิดลมพายุหมุนและฝนกระหน่ำนานเกือบครึ่งชั่วโมง ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ สร้างความเสียหายหลายจุด ชาวบ้านเผยไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

    วันนี้ (5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุพายุหมุนในพื้นที่ อ.เมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา นานเกือบครึ่งชั่วโมง โดยทั้งลม และฝนได้พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้เกิดความเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกคลองหวะ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ เสาไฟฟ้าริมถนนกาญจนวนิช ปากทางเข้าหมู่บ้านคลองหวะล้ม 6 ต้น ไปทับป้ายโฆษณา และบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย

    รวมทั้งหลังคาโรงเรียนบ้านคลองหวะ กระเบื้องหลังคาปลิวเสียหายบางส่วน นอกจากนี้ บนสะพานลอยต่างระดับสี่แยกคลองหวะ กิ่งไม้ขาดมาปิดเส้นทางจราจร 1 ช่องทาง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดทำให้รถติดอย่างหนักบริเวณสี่แยกคลองหวะ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่แยกเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ ไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ อ.สะเดา

    และอีกจุดคือที่บริเวณหน้าบริษัทไทยเซฟ โปรดักส์ จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย หลังคากันสาดขนาดใหญ่ของอู่รถที่ตั้งอยู่ด้านหลังห่างกันประมาณ100 เมตร ได้ถูกลมพัดทั้งกันสาด และโครงเหล็กลอยมาทับรถยนต์ 2 คัน ที่จอดอยู่หน้าบริษัท รวมทั้งรถตู้ที่จอดอยู่ภายในอู่ และอีกจุดคือ บนถนนสายเอเชีย ระหว่างสี่แยกคลองหวะ กับสี่แยกสนามบิน ต้นไม้ได้หักทับรถยนต์กระบะที่วิ่งอยู่บนถนนได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่คนขับปลอดภัย

    นางพรรณี กันธิหยุม ภรรยาเจ้าของอู่ซ่อมรถที่ลมพัดกันสาดพัง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเกิดพายุหมุนทั้งลม และฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงจนปลิวไปไกลกว่า 100 เมตร ซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน

    ทั้งนี้ ได้สังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพก่อนที่จะเกิดพายุหมุนขึ้นในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยมีกลุ่มเมฆดำทะมึนเหนือ อ.หาดใหญ่ และห้อยลงมาเหมือนกับพายุงวงช้าง ก่อนที่ทั้งลม และฝนจะพัดกระหน่ำอย่างหนัก


     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Ammy Chumnankit ได้แชร์โพสต์ของ NHK NEWS WEB ลงในกลุ่ม: BTG Watch

    [​IMG]

    6 พค 58 ญี่ปุ่นสั่งประกาศปิดเมือง ฮาโงเนะ ห้ามนักท่องเที่ยวเข้า หวั่นภูเขาไฟระเบิด เนื่องจากเกิดแผ่นดินไหวเกือบร้อยครั้งในบริเวณนี้
    รายงานข่าวจากหลายแหล่ง แจ้งว่า บริเวณนี้คือ ที่ตั้งของภูเขาไฟฟูจิ

    【箱根 大涌谷で気象庁が調査】
    神奈川県の箱根山で、先月下旬から山の浅い場所での地震の回数が増えていることなどを受け、気象庁は規模の小さな噴気などが突発的に噴出する可能性があるとされる大涌谷で現地調査を行いました。
    また箱根町は周辺のハイキングコースの立ち入りを禁止する措置を取りました。

    [​IMG]


    詳しくはこちら↓
    箱根山・大涌谷 気象庁が現地調査 NHKニュース
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แผ่นดินไหวที่พังงาเช้ามืด สั่นสะเทือนถึงภูเก็ต-กระบี่

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวที่พังงาเช้ามืดตอนตี 4.18 น. บริเวณตอนใต้ของเกาะยาว ขนาด 4.1 ริเตอร์ ความลึก 10 กม. แรงสั่นสะเทือนรับรู้ถึง "ภูเก็ต-กระบี่" วันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2558 เวลา 6:19 น.

    วันที่ 6 พ.ค. สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ออกกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ เรื่อง แผ่นดินไหวบริเวณ อ.เกาะยาว จ.พังงา ว่า เวลา 04.18 น. เกิดแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลาง อยู่บริเวณ อ.เกาะยาว จ.พังงา ที่ละติจูด 7.85 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.54 องศาตะวันออก ความลึกประมาณ 4 กิโลเมตร ขนาด 4.6 ทางทิศใต้ของเกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.พังงา จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่

    นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผวจ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวศูนย์กลางอยู่บริเวณเกาะยาว รับรู้ถึงแรงสั่นไหวได้นานประมาณ 2-3 วินาที ขณะที่ระดับน้ำทะเลยังอยู่ในระดับปกติ ซึ่งอยู่ในขั้นของการเฝ้าระวัง โดยยังไม่มีการเตือนภัยใด ๆ จากศูนย์เตือนภัยพิบัติ

    [​IMG]

    แผ่นดินไหวที่พังงาเช้ามืด สั่นสะเทือนถึงภูเก็ต-กระบี่ | เดลินิวส์
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Chaichumpol Kanjanaklod
    (รูปนี้คุณChaichumpol Kanjanaklod นำมาโพสในเฟสเมื่อวันที่ 5 พค 2558 เวลาประมาณ 21.30 น. อำเภอพนม๗

    [​IMG]

    ขออนุญาตโพสรูปสักรูปนะครับ เพราะดูแล้วหวั่นๆๆได้รู้มาจากเพื่อนบ้านครับ ณ จังหวัดกระบี่ครับ
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ญี่ปุ่นเตือนภัยภูเขาไฟในฮาโกเนะ

    [​IMG]

    ทางการญี่ปุ่นสั่งปิดพื้นที่และเส้นทางเดินเขาในเมืองฮาโกเนะซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ หลังภูเขาไฟในพื้นที่ส่งสัญญาณอันตราย มีความเป็นไปได้ว่าอาจปะทุระเบิดรุนแรงขึ้นได้ทุกเมื่อ วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม 2558 เวลา 19:46 น.

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ว่า ทางการเมืองฮาโกเนะในจังหวัดคานางาวะ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ประกาศปิดเส้นทางเดินเขาและเตือนไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าใกล้พื้นที่อันตราย หลังสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นออกมาเตือนภัยความเคลื่อนไหวของภูเขาไฟในเขตโอวาคุดานิ ที่เริ่มพ่นควันและก๊าซออกมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนที่แล้ว

    มีรายงานการสั่นไหวที่ไม่รุนแรงกว่า 140 ครั้งในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา และเกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็ก 2 ครั้งซ้อนเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.0 และ 2.4 แมกนิจูด ซึ่งเป็นสัญญาณอันตรายบ่งบอกว่า ภูเขาไฟอาจปะทุระเบิดขึ้นมาได้ทุกเมื่อ

    มาตรการดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลกระทบไม่น้อยต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากฮาโกเนะเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องบ่อน้ำพุร้อนและยังมีเส้นทางปีนเขาที่ได้รับความนิยม ซึ่งจะสูญเสียรายได้ไปมากโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวโกลเดนวีคเช่นนี้ โดยมาตรการปิดเส้นทางเดินเขาจะดำเนินต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ.

    ญี่ปุ่นเตือนภัยภูเขาไฟในฮาโกเนะ | เดลินิวส์
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กษัตริย์ซาอุฯ ปลดด่วนองค์รักษ์ตบกล้องนักข่าว

    [​IMG]

    สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแห่งซาอุดีอาระเบีย สั่งปลดองครักษ์คนสนิทที่มีภาพฉาวตบกล้องผู้สื่อข่าว วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม 2558 เวลา 22:38 น.

    สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ว่า สำนักข่าวเอสพีเอของทางการซาอุดีอาระเบียเผยว่า สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานสั่งปลดนายโมฮัมเหม็ด อัล-โตเบชิ หัวหน้าองครักษ์ หลังมีคลิปวิดีโออื้อฉาวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เป็นภาพที่นายโตเบชิหันไปปัดกล้องของหนึ่งในช่างภาพผู้สื่อข่าว ในพระราชพิธีรับเสด็จสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ของโมร็อกโก โดยได้มีการแต่งตั้งนายคาลิด อัล-อับบาด ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน

    การตัดสินใจ้ดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนอย่างมาก โดยนายซาอุด อัล-มูร์ชิด ผู้สื่อข่าว โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ยกย่องการตัดสินใจอันเฉียบขาด ซึ่งสื่อเป็นนัยไปถึงปฏิบัติการโจมตีกลุ่มกบฏในเยเมนด้วย.

    กษัตริย์ซาอุฯ ปลดด่วนองค์รักษ์ตบกล้องนักข่าว | เดลินิวส์
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เนทันยาฮูดิ้นตั้งรัฐบาลใหม่อิสราเอล
    นายกฯเนทันยาฮูดิ้นเฮือกสุดท้าย ในการรวบรวมเสียงก่อตั้งรัฐบาลผสมชุดใหม่ของอิสราเอล โดยเหลือเวลาขีดเส้นตายถึงเที่ยงคืนวันพุธ วันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2558 เวลา 0:19 น.

    [​IMG]

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ว่า การเจรจาต่อรองเพื่อจัดตั้งรัฐบาลผสมชุดใหม่ของอิสราเอล เพิ่มความเข้มข้นถึงระดับฉุกเฉินในวันนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู หัวหน้าพรรคลิคุด ที่ชนะการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ยังไม่สามารถรวบรวมเสียงสนับสนุนได้เพียงพอ โดยจนถึงวันอังคาร พรรคลิคุดแนวนโยบายเอียงขวา ซึ่งได้ ส.ส.เข้าสู่รัฐสภา 30 ที่นั่ง ได้ลงนามร่วมจัดตั้งรัฐบาลผสมกับ 3 พรรคแนวนโยบายคล้ายกันคือ 2 พรรคของกลุ่มชาวยิวเคร่งศาสนา อัลตรา-ออร์โธด็อกซ์ และพรรคคูลานู แนว กลาง-ขวา นำโดยนายโมเช คาห์ลอน ที่แยกตัวออกไปจากพรรคลิคุด และเมื่อรวมจำนวน ส.ส. ทั้ง 4 พรรค จะมีเสียงทั้งหมด 53 เสียง ยังห่างจากการครองเสียงข้างมากในสภาเนตเซท หรือรัฐสภา ที่มีจำนวน ส.ส. ทั้งหมด 120 ที่นั่ง

    หากเนทันยาฮูไม่สามารถตั้งรัฐบาลผสมได้ ภายในขีดเส้นตายเที่ยงคืนวันพุธ ประธานาธิบดีริวเวน ริฟลิน ของอิสราเอล จะต้องมอบหมายให้หัวหน้าพรรคการเมืองอีกพรรคหนึ่ง จัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยมีเวลาให้ดำเนินการ 28 วัน ซึ่งหากไม่สำเร็จอีก ริฟลินจะต้องเลือกบุคคลที่สาม มีกำหนดดำเนินการแค่ 14 วัน หากไม่สำเร็จ กฎหมายกำหนดให้ริฟลินประกาศให้มีการเลือกตั้งครั้งใหม่

    นายเอวิกดอร์ ลีเบอร์แมน รัฐมนตรีต่างประเทศคนปัจจุบัน ทิ้งระเบิดใส่วงเมื่อวันจันทร์ ด้วยการประกาศว่าพรรคยิสราเอล ไบเตนู ซึ่งได้ ส.ส. 6 ที่นั่ง จะไม่เข้าร่วมรัฐบาลผสมชุดใหม่ แหล่งข่าวเผยว่า ทางเลือกสุดท้ายที่อาจเป็นไปได้ของเนทันยาฮูในขณะนี้คือ ลงนามกับพรรคแนวขวาจัด ยิวอิช โฮม ของนายนาฟตาลี เบนเนตต์ ซึ่งมี ส.ส. 8 ที่นั่ง เพื่อบรรลุเกณฑ์เสียงส่วนใหญ่ขั้นต่ำ 61 ที่นั่ง.

    เนทันยาฮูดิ้นตั้งรัฐบาลใหม่อิสราเอล | เดลินิวส์
     

แชร์หน้านี้

Loading...