บิล เกตส์ ชอบอาหารไทย ตอกย้ำอาหารเลิศรสมีคุณค่า

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 11 กุมภาพันธ์ 2015.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,657
    บิล เกตส์ ชอบอาหารไทย ตอกย้ำอาหารเลิศรสมีคุณค่า


    กทม. 10 ก.พ.

    -กรมส่งเสริมการค้าฯ เผย มหาเศรษฐกิจอันดับ1“บิล เกตส์”ชอบอาหารไทย ตอกย้ำอาหารเลิศรสมีคุณค่า คุณประโยชน์ครบ ชี้ทั่วโลกมุ่งเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ

    [​IMG]


    นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงบทสัมภาษณ์ของบิล เกตส์ ได้ตอบคำถามต่างๆ ในรายการ Ask Me Anything บนเว็บไซต์ Reddit ตั้งแต่เรื่องเทคโนโลยีไปจนถึงเรื่องส่วนตัว ในประเด็นอาหารที่ชอบว่า “ชอบอาหารไทยและอาหารอินเดีย” นับเป็นประโยคทองที่คนไทยภาคภูมิใจ เนื่องจากอาหารไทยอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ถือเป็นภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุ มีบทพิสูจน์ถึงคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าผู้บริโภคจะอยู่ในชนชั้นไหน ระดับใด หรือมีรายได้เท่าไร ก็สามารถหาซื้อสินค้าและ ผลิตภัณฑ์อาหารไทยมารับประทาน

    [​IMG]


    [​IMG]



    “อาหารไทยเป็นที่รู้จักติด 1 ใน 5 ของอาหารยอดนิยมในตลาดโลก ด้วยรสชาติเผ็ด ร้อน และมีคุณค่าสมุนไพรอันเลื่องชื่อ ตลอดระยะเวลาหลายปี อาหารไทยทั้งต้มยำกุ้ง ผัดไทย แกงเขียวหวาน มัสมั่น ล้วนเป็นอาหารที่สามารถหาส่วนประกอบและเครื่องปรุงรสได้ในห้างสรรพสินค้าทุก มุมโลก หรือ พร้อมนำกลับไปปรุงแบบง่ายๆ เพื่อรับประทานที่บ้าน หรือ เลือกใช้บริการร้านอาหารชั้นนำ และร้านอาหารไทย ผู้บริโภคจะได้ลิ้มรสชาติอาหารไทยแท้ โดยเฉพาะร้านที่ได้รับเครื่องหมายไทยซีเล็คท์ ถือเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับการรับรองมาตราฐานความอร่อย” นางนันทวัลย์ กล่าว


    สำหรับการส่งออกสินค้าอาหารในปี 2557 มีมูลค่ากว่า 17,852 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 0.4% โดยสินค้าสำคัญส่งออก อันดับแรก อาหารทะเล แช่เย็น แช่แข็ง และแปรรูป 6,426 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนการส่งออกมีแนวโน้มดี ได้แก่ ผัก ผลไม้สด แช่เย็น แช่แข็ง 3,591 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 10.6 %ไก่สด ไก่แปรรูป 2,303 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.3% เป็นต้น โดยการส่งออกสินค้าไก่นั้น ไทยได้วาง กลยุทธ์ โดยสนับสนุนการผลิตวัตถุดิบอาหารสัตว์ในประเทศเพื่อนบ้าน การเจรจาต่อรองเรื่องมาตรการกีดกันทางการค้ากับประเทศผู้นำเข้าโดยใช้ ประโยชน์จากเวทีการค้าโลก การสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยแก่ผู้บริโภคสินค้าไก่ในตลาดต่างประเทศ หลังปลอดไข้หวัดนก การส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มพร้อมทั้งสร้างความหลากหลายให้แก่สินค้า เพื่อสร้างความแตกต่างระหว่างสินค้าคู่แข่ง เป็นต้น.


    -สำนักข่าวไทย




    ------------------------
    ที่มา
    เว็บไซต์สำนักข่าวไทย

    .
    .
    .
    .
     
  2. moonoiija

    moonoiija เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2014
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +198
  3. sattayaa

    sattayaa สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2015
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
  4. minesunshy

    minesunshy สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2015
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    rabbit_heartrabbit_heartrabbit_heart
     

แชร์หน้านี้

Loading...