ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช

    [​IMG]

    ม็อบ Blockupy : ไม่มีอะไรมากแค่เตือนว่า ถ้าไม่ร่วมมือกับสหรัฐฯแซงชั่นรัสเซียอีกรอบ แฟรงก์เฟิร์ต (เยอรมันนี) ก็จะถูกเผาให้ราบเป็นหน้ากลองอย่างไมดานในยูเครนนั่นแหละ นี่แค่เตือนนะ
    -----------------
    http://rt.com/news/241793-ecb-clashes-blockupy-frankfurt/
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช
    นายกรัฐมนตีของรัสเซียมีกำหนดเดินทางมาเยือนประเทศไทยในต้นเดือนหน้า

    [​IMG]

    ---------------
    ขอแทรกข่าวดีสั้นๆซักข่าวก่อนนะครับ เมื่อวันอังคารที่ 17 ที่ผ่านมานาย Dmitry Medvedev นายกรัฐมนตรีของรัสเซียกล่าวต่อสื่อฯในเวียดนามหลังเข้าพบประธานาธิบดีเวียดนามแล้ว เกี่ยวกับกำหนดการมาเยือนเมืองไทยว่า ประมาณวันที่ 6-8 เมษายน 2558 นี้ นาย Dmitry Medvedev นายกรัฐมนตรีของรัสเซียจะเดินทางมาที่กรุงเทพฯ เพื่อพบกับลุงตู่ปรึกษาหาหรือความร่วมมือกันระหว่างทั้งสองประเทศ (ไทย-รัสเซีย) ในด้านการค้า เศรษฐกิจ การลงทุน พลังงาน สินค้าการเกษตร วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และโครงการเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมของไทย คาดว่าจะมีการขยายความร่วมมือในด้านต่างๆ เกี่ยวกับกฎหมายโครงสร้างการบังคับใช้กฎหมายของทั้งสองประเทศด้วย นอกจากนายกฯรัสเซียจะเข้าพบกับลุงตู่แล้ว ยังจะเข้าเฝ้าพระราชวงศ์ของไทยอีกด้วย แล้วยังนี้จะไม่ถือว่าเป็นข่าวดีได้อย่างไรหละครับท่านผู้อ่าน
    ในขณะที่อเมริกาบอกว่า ไทยต้องเลือกตั้งซะก่อนถึงจะคุยกันได้ รัสเซียบอกว่านั่นเป็นเรื่องภายในของไทย รัสเซียจะไม่แทรกแซง ยังไงก็ได้ ขอให้มีความร่วมมือกัน ค้าขายระหว่างกัน ไทยมีอาหารดีๆเยอะ ส่วนรัสเซียก็มีทั้งแก๊สและน้ำมันราคาถูกๆมาแลก จะเอาหรือเปล่าหละ โอบาม่าพลาดซะแล้วงานนี้
    The Eyes
    19/03/2558
    ------------
    Russian Prime Minister to Visit Vietnam, Thailand in Early April / Sputnik International
    TASS: Economy - Prime Minister Medvedev to visit Vietnam and Thailand
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตำรวจปะทะกลุ่มผู้ประท้วงธนาคารกลางแห่งยุโรป บาดเจ็บกว่า 100 คน Thu, 19/03/2015 - 07:49

    เหตุประท้วงของกลุ่มต่อต้านระบบทุนนิยมในนครแฟรงค์เฟิร์ต เยอรมนี เนื่องจากไม่พอใจนโยบายธนาคารกลางยุโรปใช้มาตรการรัดเข็มขัดในยุโรป ระหว่างพิธีเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) กลายเป็นความรุนแรงเมื่อผู้ประท้วงก่อจลาจลและปะทะกับตำรวจ ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 94 คน และมีผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บกว่า 100 คน

    <iframe width="615" height="346" src="https://www.youtube.com/embed/1-SrS8gn2g8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม"บล็อคคิวพาย" (Blockupy) ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านระบบทุนนิยมและมาตรการรัดเข็มขัด ออกมาชุมนุมประท้วง เนื่องจากไม่พอใจนโยบายธนาคารกลางยุโรปใช้มาตรการรัดเข็มขัดในยุโรป จนทำให้เกิดปัญหาการว่างงานอย่างหนัก โดยผู้ประท้วงได้ก่อการจราจล ขว้างปาก้อนหินและจุดไฟเผารถตำรวจ รวมทั้งก่อเหตุโจมตีสถานีตำรวจและโรงละครโอเปร่า ในระหว่างพิธีเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)

    เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 94 คน และมีรถตำรวจถูกไฟเผาได้รับความเสียหายอีก 7 คัน ขณะที่มีรายงานว่า มีผู้ก่อความรุนแรงถูกจับ 5 คนและถูกตั้งข้อหาทำร้ายเจ้าหน้าที่ และยังสามารถควบคุมตัวผู้ร่วมประท้วง 500 คน มาสอบปากคำ ผู้จัดการชุมนุมเปิดเผยว่า ผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บกว่า 100 คน การประท้วงของกลุ่มบล็อคคิวพายมีขึ้นท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากรัฐมนตรีคลังของกรีซที่ว่าประเทศกำลังประสบภาวะยากลำบากจากนโยบายของธนาคารกลางยุโรป

    ทั้งนี้ โฆษกของกลุ่มบล็อคคิวพายเรียกร้องให้ธนาคารกลางยุโรปยุติการใช้มาตรการรัดเข็มขัดในยุโรป ซึ่งทำให้เกิดปัญการว่างงานอย่างหนัก สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนกลุ่มบล็อคคิวพายเกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มต่างๆ มาก 90 กลุ่มทั่วยุโรป รวมทั้งจากพรรคซีรีซ่า (Syriza) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของกรีซ

    ตำรวจปะทะกลุ่มผู้ประท้วงธนาคารกลางแห่งยุโรป บาดเจ็บกว่า 100 คน - ข่าวไ...
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รัสเซียลงนามผนวกการทหาร-เศรษฐกิจ กับสาธารณรัฐเซาท์ออสซีเชีย Thu, 19/03/2015 - 15:13

    รัสเซียและสาธารณรัฐเซาท์ออสซีเชียยังได้ลงนามสนธิสัญญาผนวกการทหารและเศรษฐกิจต่อกัน ขณะที่ไครเมียกำลังฉลองการเข้าควบรวมดินแดนกับประเทศรัสเซียมาครบ 1 ปี

    <iframe width="615" height="346" src="https://www.youtube.com/embed/0zTgYJVfvNs" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียและผู้นำดินแดนเซาท์ออสซีเชีย ร่วมลงนามในสนธิสัญญาควบรวมการทหารและเศรษฐกิจระหว่างกัน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่ชาวไครเมียกำลังฉลองครบรอบ 1 ปีการแยกดินแดนจากยูเครนมาผนวกกับประเทศรัสเซีย โดยรัฐบาลจอร์เจียระบุว่าความเคลื่อนไหวนี้เป็นหายนะ และชาติตะวันตกต่างพากันประนาม

    เซาท์ออสซีเชียเป็นดินแดนกบฏที่แยกมาจากจอร์เจีย หลังสหภาพโซเวียตล่มสลาย โดยเมื่อปี 2551 รัสเซียก็ได้จัดทำสนธิสัญญาในลักษณะเดียวกันนี้ กับอับฮาเซีย ดินแดนกบฏอีกแห่งของจอร์เจียมาแล้ว

    รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศว่า เซาท์ออสซีเชียอยู่ภายใต้บูรณภาพแห่งดินแดนของประเทศจอร์เจีย และไม่ยอมรับสนธิสัญญาระหว่างรัสเซียและเซาท์ออสซีเชีย โดยเวลานี้องค์การนาโต้กำลังจัดซ้อมรบอยู่ในทะเลดำใกล้ไครเมียและอับฮาเซียอย่างต่อเนื่อง

    รัสเซียลงนามผนวกการทหาร-เศรษฐกิจ กับสาธารณรัฐเซาท์ออสซีเชีย - ข่าวไทยพ...
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ค่ายรถ “จีเอ็ม” ประกาศปิดโรงงานใน “รัสเซีย” หลังยอดขายตกฮวบ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2558 13:58 น.

    [​IMG]

    รอยเตอร์ – บริษัทยานยนต์ชื่อดัง เจเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ประกาศปิดโรงงานแห่งหนึ่งในรัสเซีย และเตรียมหยุดทำตลาดรถยนต์แบรนด์ “โอเปิล” (Opel) โดยจะแบกรับค่าใช้จ่ายราว 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการปรับโครงสร้าง เพื่อรับมือพิษเศรษฐกิจที่ส่งผลให้ยอดจำหน่ายในแดนหมีขาวตกฮวบ

    ตลาดรถยนต์ในรัสเซียที่เคยเติบโตได้ถึงปีละกว่า 10 % เริ่มส่งสัญญาณซบเซาในปี 2014 หลังจากตะวันตกใช้มาตรการคว่ำบาตรเพื่อลงโทษที่มอสโกก้าวก่ายวิกฤตยูเครน ตลอดจนปัญหาราคาน้ำมันตกต่ำ และเงินรูเบิลอ่อนค่า ซึ่งทำให้ผู้บริโภคชาวรัสเซียหลีกเลี่ยงจับจ่ายสินค้าราคาแพง และยังส่งผลให้จีเอ็มและค่ายรถอื่นๆ มีต้นทุนในการนำเข้าอะไหล่สูงขึ้น

    การปรับขนาดธุรกิจของ จีเอ็ม สอดคล้องกับนโยบายของค่ายรถชั้นนำทั่วโลกที่เริ่มชะลอการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ หลังพบว่าผลตอบแทนไม่ได้คุ้มค่าขนาดที่บรรดาซีอีโอเคยคาดไว้เมื่อต้นทศวรรษ

    เมื่อเดือนที่แล้ว จีเอ็ม ประกาศยกเลิกผลิตรถยนต์ในอินโดนีเซียพร้อมปรับโครงสร้างธุรกิจในไทย ส่วนฟอร์ด มอเตอร์ ก็ต้องยอมแบกรับค่าใช้จ่ายราว 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจในเวเนซุเอลาเช่นกัน

    โรงงานจีเอ็มที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งผลิตรถยนต์ เชฟโรเลต ครูซ, โอเปิล แอสตรา และ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ จะปิดดำเนินการในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งทำให้บริษัทต้องปลดพนักงานออกราว 1,000 ตำแหน่ง

    จีเอ็ม จะเริ่มชะลอทำตลาดรถยนต์ โอเปิล ในช่วงเดือนธันวาคม และหยุดสายการผลิต เชฟโรเลต ที่โรงงาน GAZ ในรัสเซีย เพื่อหันมามุ่งทำตลาดรถยนต์เกรดพรีเมียม ส่วนรถเอสยูวีรุ่นล่าสุดอย่าง เชฟโรเลต นีวา ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนกับค่ายรถ Autovaz OAO ของรัสเซียจะยังผลิตออกสู่ท้องตลาดต่อไป

    เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมานี้เองที่ จีเอ็ม เคยยกย่องรัสเซียว่าเป็นตลาดที่ “สำคัญในเชิงยุทธศาสตร์” และยังประกาศจะเพิ่มกำลังผลิตรถยนต์ในรัสเซียให้ได้เป็น 350,000 คันต่อปี

    หลังจากนี้ จีเอ็ม จะเน้นทำตลาดรถยนต์หรูในรัสเซีย เช่น คาดิลแลค และเชฟโรเลตบางรุ่นที่ผลิตในสหรัฐฯ ซึ่งยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้ดีกว่าตลาดรถยนต์ระดับกลาง

    ในปี 2014 ตลาดรัสเซียทำยอดขายได้เพียง 1.9 % ของยอดจำหน่ายรถยนต์จีเอ็มทั่วโลก ลดลงจากสถิติ 2.3% ในปี 2013

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000032149
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จีน-ญี่ปุ่น เปิดฉาก “การเจรจาความมั่นคง” ครั้งแรกในรอบ 4 ปี
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
    19 มีนาคม 2558 14:21 น.

    [​IMG]

    @ชินสุเกะ ซูกิยามะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น (ซ้าย) และ หลิว เจียนเชา รมช.กระทรวงการต่างเทศของจีน จับมือกันก่อนการประชุมที่กรุงโตเกียวในวันที่ 19 มีนาคม ปี 2015

    รอยเตอร์ – จีนและญี่ปุ่นเปิดฉากการเจรจาด้านความมั่นคง 2 ประเทศครั้งแรกในรอบ 4 ปีในวันนี้ (19) โดยทั้งสองฝ่ายได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสนทนาแลกเปลี่ยนอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งถือเป็นความพยายามที่มุ่งเยี่ยวยาความสัมพันธ์ของทั้งสองที่ฉุดรั้งด้วยประเด็นการรุกรานช่วงสงครามโลกของญี่ปุ่นและกรณีพิพาททางดินแดน

    ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 และอันดับ 3 ของโลกอยู่ในภาวะมึนตึงจากสิ่งที่จีนมองว่าญี่ปุ่นไม่มีความเต็มใจที่จะชดเชยความผิดช่วงสงครามของตน ตลอดจนกรณีพิพาทเหนือหมู่เกาะในทะเลจีนตะวันออก

    เรือตรวจการณ์และเครื่องบินขับไล่จากทั้งสองฝ่ายมักคอยจับตาสังเกตการณ์อีกฝ่ายใกล้กับหมู่เกาะร้างแห่งนี้ที่ญี่ปุ่นควบคุมอยู่ แต่ก็ถูกอ้างกรรมสิทธิ์โดยพญามังกรเช่นกัน ซึ่งกระตุ้นให้เกิดความกลัวว่า การปะทะกันโดยไม่ตั้งใจอาจจุดชนวนความขัดแย้งให้เกิดขึ้น

    การเคลื่อนไหนของนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ แห่งแดนอาทิตย์อุทัยที่จะผ่อนปรนข้อจำกัดของรัฐธรรมนูนฉบับสินติภาพของญี่ปุ่นในเรื่องกองทัพนั้นทำให้จีนประสาทเสีย โดยญี่ปุ่น ระบุว่า นโยบายความมั่นคงของจีนนั้นขาดความโปร่งใส

    อาเบะ จัดการประชุมอย่างเป็นทางการกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีนเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านทา ในการประชุมครั้งนั้น ซึ่ง สี ชมเชยว่าเป็นก้าวย่างแรกสู่ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะทำงานเพื่อบังคับใช้กลไกการจัดการวิกฤตทวิภาคี

    รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการต่างประเทศของสองประเทศพบปะกันในวันนี้ (19) เพื่อร่วมการเจรจานานหนึ่งวัน

    “ความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นและจีนกำลังค่อยๆ มีความคืบหน้าทีละน้อย นับตั้งแต่การประชุมสุดยอดเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังมีความกังวลอยู่เกี่ยวกับนโยบายความมั่นคงของแต่ละฝ่าย” ชินสุเกะ ซูกิยามะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ระบุ

    “วิธีที่ดีที่สุดที่จะคลายความกังวลนี้คือจัดการสนทนาแลกเปลี่ยนอย่างตรงไปตรงมา”

    หลิว เจียนเชา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าว จีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการเจรจาและการปรึกษาหารือ

    “ผมหวังว่า ทั้งสองฝ่ายจะแลกเปลี่ยนมุมมองกันอย่างสร้างสรรค์ , ตรงไปตรงมา และอยู่ในแนวทางที่ปฏิบัติได้จริงผ่านการเจรจาครั้งนี้ ตลอดจนบรรลุเป้าหมายต่างๆ อย่างเช่น สงวนความต่างเล็กๆ น้อยๆ เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวม , ปลูกฝังความไว้เนื้อเชื่อใจ และส่งเสริมความร่วมมือ” เขากล่าวผ่านล่ามแปลภาษา

    ในการเจรจาเมื่อปีที่แล้ว สี และ อาเบะ เห็นพ้องที่จะให้มีการจัดตั้งศูนย์สายด่วนระหว่างเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ตลอดจนการสื่อสารระหว่างเรือและเครื่องบินเพื่อบอกเจตนาของแต่ละฝ่าย และเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ


    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000032170
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ยูนิเซฟชี้เด็กกว่าครึ่งแสนต้องการความช่วยเหลือหลังพายุไซโคลนแพมถล่มวานูอาตู โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 มี.ค. 2558 18:45

    [​IMG]

    ยูนิเซฟเร่งให้ความช่วยเหลือเด็กและครอบครัวที่ประสบภัยหลังเกิดเหตุพายุไซโคลนเขตร้อนแพมถล่มหมู่เกาะวานูอาตูเมื่อกลางดึกของคืนวันศุกร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ยูนิเซฟระบุว่าเด็ก 60,000 คนกำลังได้รับผลกระทบอย่างมากโดยทั้งบ้านเรือน โรงเรียน และโรงพยาบาลเสียหายอย่างหนัก ที่อยู่อาศัยของประชาชนจำนวนมากมายนับไม่ถ้วนถูกพายุเหลือแต่ซากปรักหักพัง

    ขณะนี้ยูนิเซฟกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือเด็กๆ และครอบครัวในศูนย์อพยพในด้านการคุ้มครองเด็ก การศึกษา และการให้บริการทางสาธารณสุขต่างๆ โดยร่วมมือกับพันธมิตรจัดหาเครื่องมือเครื่องใช้เพื่อสุขอนามัย เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาด ตลอดจนประสานงานกับองค์การอนามัยโลกและกระทรวงสาธารณสุขแห่งวานูอาตูในการจัดฉีดวัคซีนให้เด็กๆ อย่างต่อเนื่อง

    ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าไปที่ https://www.youtube.com/playlist?list=PLKIZuPp2cWuWygdPD48tu039JdFfjKCdJ

    ยูนิเซฟชี้เด็กกว่าครึ่งแสนต้องการความช่วยเหลือหลังพายุไซโคลนแพมถล่มวานูอาตู - ข่าวไทย
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    18 มี.ค. "คอสมิค อิมแพคท์" ช่วยระบบสุริยะวิวัฒนาการ

    [​IMG]

    ทีมค้นคว้าวิจัยทางด้านฟิสิกส์ดาราศาสตร์ นำโดย ริชาร์ด เคราส์ ศาสตราจารย์ด้านฟิสิกส์จากห้องปฏิบัติการแห่งชาติลอว์เรนซ์ ลิเวอร์มอร์ ในเมืองลิเวอร์มอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ประสบความสำเร็จในการทดลองที่สามารถไขปริศนาการก่อกำเนิดและวิวัฒนาการของโลกและดวงจันทร์โดยเฉพาะในส่วนของธาตุเหล็กที่มีแตกต่างกันบนโลกและดาวบริวารดวงนี้

    ตามทฤษฎีทางดาราศาสตร์ (แพลเนทเทสซิมอล) ดาวเคราะห์ในระบบสุริยะเกิดขึ้นเมื่อมีดาวฤกษ์ขนาดใหญ่เฉียดเข้าใกล้ดวงอาทิตย์จนแรงโน้มถ่วงของดาวดวงนั้นลากเอามวลส่วนหนึ่งของดวงอาทิตย์หลุดออกมาเป็นสาย มวลเหล่านี้รวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน ก่อนที่จะชนและรวมตัวกันกลายเป็นดาวเคราะห์ที่โคจรอยู่รอบดวงอาทิตย์ในที่สุด

    การชนกันหรือ "คอสมิค อิมแพคท์" ดังกล่าวมีบทบาทสำคัญในวิวัฒนาการขึ้นเป็นระบบสุริยะอย่างที่เรารู้จักกันในเวลานี้ ตัวอย่างเช่น ดวงจันทร์เกิดขึ้นเมื่อราว 4,500 ล้านปีก่อน เนื่องจากเกิดการชนกันขึ้นระหว่างโลก กับเทหวัตถุขนาดใหญ่เท่ากับดาวอังคารที่เรียกกันว่า "เธเอีย" การกำเนิดของดาวเคราะห์ในระบบสุริยะเกิดจากการชนกันต่อเนื่องเป็นช่วงๆ ของเทหวัตถุขนาดต่างๆ จนกระทั่งถึงขนาดดาวเคราะห์น้อย ด้วยระดับความเร็วที่เริ่มต้นที่ความเร็วต่ำๆ จากนั้นก็จะยิ่งทวีความเร็วมากขึ้นเมื่อขนาดของดาวเคราะห์ใหญ่ขึ้น

    การชนกันบางครั้งเกิดขึ้นที่ระดับความเร็วสูงถึง 160,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    สิ่งที่นักดาราศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์ดาวเคราะห์ยังไม่กระจ่างชัดนักก็คือ ในช่วงขั้นตอนท้ายๆ ของการก่อรูปเป็นดาวเคราะห์นั้น ความเร็ว อุณหภูมิ และแรงกดดันที่เกี่ยวข้องล้วนทวีขึ้นสู่ระดับสูง การชนกันในสภาวะเช่นนั้น ก่อให้เกิดอะไรขึ้นตามมายังไม่สามารถสร้างแบบจำลองขึ้นมาให้เห็นและเข้าใจกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงของแร่เหล็กในระหว่างการชนกันดังกล่าว

    ริชาร์ด เคราส์ ระบุว่า พฤติกรรมของแร่เหล็กในระหว่างคอสมิค อิมแพคท์ มีความสำคัญต่อการทำความเข้าใจการก่อรูปของดาวเคราะห์ เนื่องจากเหล็กเป็นองค์ประกอบสำคัญของดาวเคราะห์ต่างๆ

    เมื่อเทหวัตถุบนฟากฟ้ากลายเป็นอุกกาบาตตกใส่โลกนั้น การชนดังกล่าวสามารถก่อให้เกิดคลื่นกระแทก (ช็อกเวฟ) ที่มีแรงดันสูงจนสามารถบีบอัดสสารต่างๆ และทำให้สสารเหล่านั้นร้อนขึ้น ถ้าหากช็อกเวฟดังกล่าวมีแรงกดดันสูงมากพอเมื่อมันผ่านพ้นไป สสารที่เคยอยู่ภายใต้ภาวะถูกบีบอัดจะระเหิดกลายเป็นไอ สิ่งที่นักวิทยาศาสตร์ไม่รู้ก็คือ เหล็ก จำนวนเท่าใดที่กลายเป็นไอเพราะการชนในแต่ละครั้ง

    เพื่อไขปริศนาดังกล่าว เคราส์กับเพื่อนร่วมงานใช้ "ซี-แมชีน" อุปกรณ์สร้างการแผ่รังสีที่ทรงอานุภาพที่สุดเท่าที่โลกมีอยู่ ที่ห้องปฏิบัติการแห่งชาติซานเดีย เพื่อทดลองยิงเม็ดอะลูมิเนียมเข้าใส่เหล็กบริสุทธิ์ที่ความเร็วสูงถึง 80,500 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การทดลองครั้งนี้พบว่าแรงกดดันที่เกิดจากการกระแทกหรือการชนเท่าที่จำเป็นต่อการทำให้เหล็กระเหิดนั้นใช้เพียง 4 ส่วนใน 7 ส่วนของที่เคยมีการประมาณในเชิงทฤษฎีเอาไว้ นั่นหมายความว่าปริมาณของเหล็กที่ระเหิดเป็นไอจากการชนด้วยความเร็วสูงระหว่างการก่อรูปของโลกนั้นมีมากกว่าที่เคยคาดการณ์กันไว้

    นอกจากนั้น การทดลองครั้งนี้ยังล้มล้างความคิดเดิมที่ว่า หลังคอสมิค อิมแพคท์ เหล็กจะจมลงสู่แกนโลกอย่างรวดเร็ว แต่การที่มันกลายเป็นไอจะทำให้มันถูกพัดพาขึ้นไปสู่บรรยากาศขยายตัวไปพร้อมกับกลุ่มควัน เถ้าถ่านครอบคลุมไปทั่้วพื้นผิวของโลก ก่อนตกลงมาเป็นหยดเหล็กเหมือนน้ำฝน ผสมผสานเข้ากับผิวเปลือกโลกได้โดยง่ายก่อนที่จะตกลงไปสะสมอยู่ในแกนโลกในที่สุด

    การทดลองครั้งนี้ยังช่วยอธิบายด้วยว่าเพราะเหตุใดดวงจันทร์จึงมีเหล็กอยู่น้อยกว่าบนพื้นโลก สาเหตุเพราะแรงโน้มถ่วงของดวงจันทร์มีน้อยกว่าทำให้เหล็กที่ระเหิดหลุดออกไปสู่อวกาศเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง

    "คอสมิค อิมแพคท์" ช่วยระบบสุริยะวิวัฒนาการ : มติชนออนไลน์
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    18 มี.ค. "จาห์เรีย" นรกบนดินแห่งอินเดีย ไฟใต้ดินไม่เคยดับมาเกือบ 100 ปีแล้ว

    [​IMG]

    หากให้คำนิยาม "นรก" ว่าเป็นสถานที่ที่มีไฟลุกไหม้ร้อนแรงแผดเผาไม่มีวันดับ ที่หมู่บ้านจาห์เรีย (Jharia) ในเขตดันห์บัด ของรัฐฌารขัณฑ์ ทางตะวันออกของอินเดีย ก็คงมีสภาพไม่ต่างไปจากนรกบนดิน เมื่อใต้ผืนดินเบื้องล่างชุมชนแห่งนี้มีไฟเผาไหม้คุกรุ่นต่อเนื่องมาเกือบ 100 ปีแล้ว

    บางจุดแผ่นดินก็แยกออกจนเปลวไฟสีแดงแทรกปะทุออกมาตามรอยแยกเหล่านั้น เห็นแล้วแทบจินตนาการไม่ออกว่าผู้คนจะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ทว่าชาวบ้านก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินและพยายามดำเนินชีวิตของตนเองไปอย่างเป็นปกติที่สุด ไม่ย้ายไปไหน

    เว็บไซต์ wired นำผลงานภาพชุด The Earth is on Fire ของช่างภาพสารคดี จอห์นนี แฮกลันด์ ผู้พาเราเข้าไปสัมผัสการใช้ชีวิตในพื้นที่ซึ่งไม่ต่างจากนรกบนดินของชาวบ้านในชุมชนจารีอามาให้ชมกัน ลองมาติดตามกันว่าเป็นอย่างไร

    ไฟที่เผาไหม้เบื้องล่างราวกับปะทุขึ้นมาจากนรกนี้ เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1916 สาเหตุนั้นมาจากการปิดเหมืองถ่านหินอย่างไม่ถูกต้องตามกระบวนการ จนเกิดเป็นไฟกรุ่นลุกไหม้อยู่ใต้ผืนดินนับแต่นั้นเป็นต้นมา และยิ่งสาหัสรุนแรงขึ้นเมื่อเกิดแผ่นดินทรุดร่วมด้วย โดยเหตุแผ่นดินทรุดครั้งใหญ่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ได้ทำลายบ้านไป 250 หลังคาเรือน ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

    นับเป็นความสูญเสียยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเพียงสั้น ๆ แต่กระนั้นชาวบ้านก็ยังคงอาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ต่อไปท่ามกลางไฟที่ยังปะทุขึ้นมากว่า 70 จุด ทั่วชุมชนต้องเผชิญทั้งความร้อนแสนสาหัส ถึงขนาดที่หลอมพื้นรองเท้าของแฮกลันด์ละลายขณะที่เขาเดินสำรวจชุมชนและพื้นที่รอบ ๆ เขม่าควันจากถ่านหินปกคลุมไปทั่วพื้นที่ ทำให้เกิดปัญหาระบบทางเดินหายใจและผิวหนัง ตลอดจนแก๊สพิษจากการเผาไหม้ที่แทรกอยู่ในทุกอณูของอากาศ และชาวบ้านก็ต้องหายใจเอามันเข้าไปเก็บสะสมในร่างกายอย่างเลี่ยงไม่ได้

    จาห์เรีย นรกบนดินแห่งอินเดีย ไฟใต้ดินไม่เคยดับเกือบ 100 ปีแล้ว
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สุริยุปราคาเต็มดวง 20 มี.ค. สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ เผยมองไม่เห็นในไทย
    updated: 18 มี.ค. 2558 เวลา 16:35:21 น. ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

    [​IMG]

    กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สดร.) สดร.เผยว่า ในวันที่ 20 มี.ค.58 จะเกิด สุริยุปราคาเต็มดวง ช่วงเวลา 17.10 - 17.13 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยพื้นที่ทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติกและมหาสมุทรอาร์กติกจะเห็นได้ชัดสุด ส่วนประเทศไทยไม่อยู่ในแนวสุริยคราส

    สุริยุปราคาเต็มดวง 20 มี.ค. สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ เผยมองไม่เห็นในไทย : ประชาชาติธุรกิจออน
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เตรียมรื้อบ้านตลอดแนวคลองลาดพร้าวกว่า3พันหลัง

    [​IMG]

    รัฐบาลเอาจริง โยนเงินให้กทม.กว่า 2.4 พันล้านสร้างเขื่อนรักษาความกว้างของคลองลาดพร้าวให้ได้ 38 เมตร ยาว 24 กิโลเมตร บ้านไหนรุกล้ำกวาดเรียบ 4 ปีเห็นผล ลั่นจ่อรื้ออีก8คลองเปิดทางน้ำไหลแก้ปัญหาน้ำท่วม

    วันพุธ 18 มีนาคม 2558 เวลา 17:57 น.
    นายกังวาฬ ดีสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและการรุกล้ำคูคลอง ว่า ขณะนี้รัฐบาลโดยคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งมี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน ได้พิจารณาอนุมัติงบให้กทม.เร่งดำเนินการก่อสร้างเขื่อนบริเวณคลองลาดพร้าว งบประมาณ 2,400 ล้านบาท ซึ่งกทม.จะเร่งประกวดราคาหาผู้รับเหมาก่อสร้างคาดว่าจะดำเนินการได้ในเดือนพ.ค.นี้ ใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปี โดยจะก่อสร้างเขื่อนทั้ง 2 ฝั่งตลอดแนวคลองระยะทาง 24 กิโลเมตร และความกว้างคลองที่ 38 เมตรตลอดแนวซึ่งคลองลาดพร้าวจะเริ่มจากด้านเหนือของกรุงเทพฯที่บริเวณคลองสองพื้นที่สายไหม มุ่งหน้าลงใต้ผ่านพื้นที่เขตดอนเมือง เขตบางเขนมีชื่อว่าคลองถนน จากนั้นเข้าพื้นที่เขตจตุจักรชื่อคลองบางบัวและเปลี่ยนชื่อคลองลาดพร้าวในพื้นที่เขตห้วยขวาง ลาดพร้าว วังทองหลาง ไปบรรจบที่คลองแสนแสบบริเวณบางกะปิ

    นายกังวาฬ กล่าวต่อว่า เมื่อต้องสร้างเขื่อนเพื่อรักษาความกว้างของคลองอยู่ที่ 38 เมตร ดังนั้นจึงจำเป็นต้องรื้อย้ายบ้านเรือนที่รุกล้ำเข้ามาตามแนวคลองดังกล่าว จากการสำรวจเบื้องต้น คลองลาดพร้าวผ่านพื้นที่ 8เขต ได้แก่ เขตห้วยขวางมีบ้านเรือนรุกล้ำ 792 หลัง เขตจตุจักร 1,063 หลัง เขตหลักสี่ 818 หลัง เขตดอนเมือง 279 หลัง เขตสายไหม 1,383 หลัง เขตลาดพร้าว 25 หลัง เขตวังทองหลาง 29 หลัง และเขตบางเขน ซึ่งรวมบ้านรุกล้ำทั้งหมดจำนวนกว่า 3,000หลังคาเรือน มีประชาชนจำนวนกว่า 13,900คน ซึ่งหลังจากนี้กทม.จะดำเนินการประสานกับทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อจัดหาที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชน และให้สำนักงานเขตลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่รุกล้ำแนวดังกล่าว เพื่อรื้อย้ายออกจากเขตคลอง ทั้งนี้ในส่วนของการประกวดราคาหาผู้รับเหมานั้นจะว่าจ้างเป็นสัญญาเดียวดำเนินการ และจะให้ลงพื้นที่ได้เลยในจุดที่ไม่มีปัญหาก่อน โดยจะทยอยก่อสร้างและทยอยรื้อย้ายบ้านเรือนไปพร้อมๆ กันเพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 4 ปี อย่างไรก็ตามมาตรการแก้ไขปัญหาการรุกล้ำคูคลองเพื่อเปิดทางน้ำไหลตามนโยบายของรัฐบาลครั้งนี้ ได้เร่งให้กทม.ดำเนินการทั้งหมด 9 คลอง ได้แก่ 1.คลองเปรมประชากร 2.คลองบางเขน 3.คลองสามวา 4.คลองลาดบัวขาว 5.คลองพระยาราชมนตรี 6.คลองบางซื่อ 7.คลองประเวศบุรีรมย์ 8.คลองพระโขนง และคลองลาดพร้าวที่ประเดิมเป็นคลองแรก ทั้งนี้ถือเป็นความกล้าหาญของรัฐบาลชุดนี้ที่กล้าตัดสินใจในการแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านหลายรัฐบาลไม่มีความชัดเจนในการแก้ปัญหาเรื่องนี้จนปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรังมาถึงทุกวันนี้ ทั้งนี้คลองต่างๆถือเป็นพื้นที่สาธารณะ หากมีบ้านเรือนรุกล้ำสร้างสิ่งปลูกสร้างในคลอง กทม.โดยสำนักงานเขตในพื้นที่นั้นๆก็จะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมาย ในข้อหาบุกรุกพื้นที่สาธารณะอีกด้วย.

    เตรียมรื้อบ้านตลอดแนวคลองลาดพร้าวกว่า 3 พันหลัง | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    18 มี.ค. สหรัฐเตือนหลายชาติทบทวนก่อนลงนามร่วมธนาคารที่จีนผลักดัน

    [​IMG]

    รัฐบาลสหรัฐเตือนหลายประเทศให้คิดทบทวนอย่างรอบคอบ ก่อนลงนามร่วมเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งธนาคารการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย ที่จีนเป็นโต้โผใหญ่ ซึ่งธนาคารแห่งใหม่ถูกมองว่า จะเป็นคู่แข่งสำคัญของธนาคารโลก

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่18 มี.ค.ว่า นายแจ็ค ลิว รมว.คลังสหรัฐแถลงต่อสมาชิกสภานิติบัญญัติสหรัฐโดยเรียกร้องต่อประเทศต่างๆให้ทบทวนก่อนลงนามในข้อตกลงว่าด้วยธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งใหม่ของเอเชียภายใต้การนำของจีน เนื่องจากยังมีคำถามว่า ธนาคารการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานหรือเอไอไอบีที่ผลักดันโดยจีนจะมีระบบการจัดการที่ได้มาตรฐานอย่างเพียงพอหรือไม่รวมทั้งมีระบบคุ้มครองสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยหรือไม่ ซึ่งเขาหวังว่า ก่อนประเทศต่างๆจะลงนาม ควรจะต้องแน่ใจว่าระบบการจัดการได้มาตรฐานแล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ธนาคารดังกล่าวถูกสหรัฐมองว่าเป็นคู่แข่งของธนาคารโลก(เวิลด์แบงก์) ภายหลังเยอรมนี ฝรั่งเศสและอิตาลี รวมถึงอังกฤษประกาศจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกธนาคารการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย

    การส่งเสียงเตือนของสหรัฐมีขึ้น หลังจากนายวูล์ฟกัง ชอยเบิล รมว.คลังเยอรมนีประกาศในระหว่างแถลงข่าวร่วมกับนายหม่าไข่ รองนายกรัฐมนตรีจีนที่เดินทางเยือนกรุงเบอร์ลินว่า เยอรมนี ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของยุโรปและคู่ค้ารายใหญ่ของจีนจะร่วมเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งธนาคารเอไอไอบี นอกจากนี้ รมว.ต่างประเทศและรมว.คลังของเยอรมนีฝรั่งเศส และอิตาลี แถลงร่วมกันว่าพวกเขาจะดำเนินการจนมั่นใจว่าสถาบันการเงินแห่งใหม่มีมาตรฐานและการจัดการที่ดี หากทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น อิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนีจะร่วมเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งธนาคารดังกล่าว

    นอกจากนี้ กระทรวงการคลังลักเซมเบิร์กยังยืนยันด้วยว่า ลักเซมเบิร์กได้ยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกร่วมก่อตั้งธนาคารเอไอไอบี สำหรับธนาคารเอไอไอบีดำเนินการในกรุงปักกิ่งเมื่อปีที่แล้วเพื่อกระตุ้นการลงทุนในเอเชียด้านการขนส่ง พลังงานการสื่อสารโทรคมนาคม และอื่นๆ ทำให้องค์กรแห่งนี้ ถูกมองว่าเป็นคู่แข่งสำคัญของธนาคารโลกและธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชียที่อยู่ใต้อิทธิพลของตะวันตก

    http://www.dailynews.co.th/…/สหรัฐเตือนหลายชาติทบทวนก่อนลงน…
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช
    ไคร์เมียโมเดล รวม "เซาท์ออสซีเชีย" เป็นหนึ่งเดียวกับรัสเซีย ฝันไม่เกินเอื้อมหรือจะเป็นสนามรบแห่งใหม่?

    [​IMG]

    ------------------
    หันมาดูอีกจุดหนึ่งเกี่ยวกับรัสเซียที่น่าสนใจกันบ้างครับ งานนี้คงจะมันไม่แพ้ยูเครนตะวันออกแน่ๆหละ ถ้าสมมุติว่ามันโป้งป้างกันขึ้นมาอีกรอบอ่ะนะ ไม่ใช่มองโลกในแง่ร้าย หรือประเภทฝักใฝ่สงครามชอบการรบราฆ่าฟันกันหรอกนะครับ แต่ดูจากสถานการณ์แล้วมันก็อดทำให้คิดไปไม่ได้ว่ามีแนวโน้มจะไปทางนั้นได้เช่นกัน ก็ประมาณว่า 50-50 หละตอนนี้
    กรณีไหนหรือ เล่าให้ฟังหน่อยดิ? ได้ขอรับ... เริ่มหละนะ... ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่สื่อฯตะวันตกโหมข่าวว่าปูตินหายตัวไปไหน ต่อจากการเล่นข่าวเนมท์ซอฟผู้นำฝ่ายค้านของรัสเซียถูกลอบสังหาร ทางรัสเซียก็ได้มีคำสั่งให้จัดซ้อมรบกันยกใหญ่ในหลายพื้นที่ ซึ่งประกอบด้วย ไคร์เมีย อับฮาเซีย และเซาท์ออสซีเชีย (Sout Ossetia บางครั้งก็ออกเสียงเป็น เซาท์ออสซีเทีย) สัปดาห์ต่อมา (สัปดาห์นี้แหละ) ก็มีการซ้อมรบอีกหลายแห่งตามที่ได้เล่าข่าวให้ฟังไปแล้วในโพสต์ก่อนหน้านี้
    จุดที่น่าสนใจก็คือที่อับฮาเซียกับที่เซาท์ออสซีเชียนี่ ซึ่งทั้งสองส่วนนี้ประกาศแยกตัวเป็นสาธารณรัฐปกครองตนเองอิสระจากจอร์เจีย เคยเล่าให้ฟัง 2 รอบแล้วนะครับ ดังนั้นจะไม่ลงรายละเอียดในส่วนของอับฮาเซีย เพราะตอนนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรมาก มีแต่การซ้อมรบ เรื่องอื่นๆยังถือว่าปรกติ ที่ว่าปรกตินั้นก็เพราะว่ามีค่ายทหารของรัสเซียประจำการอยู่หลายแห่งมาก ทางน้ำก็มีฐานทัพเรือในทะเลดำด้วย ตรงชายแดนระหว่างอับฮาเซียกับจอร์เจียก็มีกองกำลังผสมระหว่างอับฮาเซียกับรัสเซียคอยคุมเชิงอยู่พร้อมด้วย S-300 รับรองว่าเครื่องบินรบสมัยโบราณของจอร์เจียไม่กล้าเข้าใกล้รัศมีแน่ นี่จึงมองว่าไม่น่าเป็นห่วง
    ส่วนที่มีการเคลื่อนไหลเมื่อเร็วๆนี้ (ในสัปดาห์นี้) ก็คือกรณีของแคว้นเซาท์ออสซีเชียยหรือสาธารณรัฐเซาท์ออสซีเชีย ก่อนหน้านี้มีเจรจาเกี่ยวกับข้อพิพาทระหว่างอับฮาเซีย-จอร์เจีย-เซาท์ออสซีเชีย ขึ้นที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากทั้งสามฝ่ายนี้ซึ่งก็มีตัวแทนจะรัสเซียและสหรัฐฯเข้าร่วมด้วย สหรัฐฯอีกหละ!... ต้องมีเอี่ยวกับเขาทุกเวทีให้ได้จริงๆเลยหรือนี่ ครั้งก่อนถูกเยอรมันกับฝรั่งเศสเขี่ยออกจากการเจรจาสันติภาพที่มอสโคว์และที่กรุงมินส์กยังไม่เข็ดอีก ผลการเจรจานั้นไม่มีความคืบหน้า เพราะจากรายงานข่าวบอกว่าตัวแทนฝ่ายจอร์เจียไม่ค่อยให้ความร่วมมือซักเท่าไร ก็จอร์เจียกำลังจะเสียดินแทนอ่ะ เรื่องอะไรจะยอม ต้องป่วนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พอตัวแทนฝ่ายแบ่งแยกดินแดนเสอนอะไรมา ทางจอร์เจียก็จะค้านตลอด สหรัฐฯกับรัสเซียก็นั่งฟัง แต่ต่างฝ่ายต่างก็เตี้ยมกันมาแล้ว ดังนั้นจึงต้องมีการคุยกันในรอบต่อไปคือเดือนมิถุนายนปีนี้
    หลังจากนั้นเมื่อวันพุธที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ทางปธน. Leonid Tibiliov ผู้นำเซาท์ออสซีเชียก็ได้เดินทางมาที่กรุงมอสโคว์เพื่อร่วมลงนามกับปธน.วลาดีมีร์ ปูติน ผู้นำของรัสเซีย ในข้อตกลงความร่วมมือในการจัดรูปแบบการป้องกันประเทศ ความมีเสถียรภาพ เสรีภาพในการเดินทางไปมาหาสู่กัน การขยายขีดความร่วมมือด้านต่างๆระหว่างทั้งสองประเทศ และในการลงนามครั้งนี้ปูตินกล่าวชื่นชมฝ่ายเซาท์ออสซีเชียว่านี่เป็นเอกสารที่เป็นหลักปักปันเขตแดนที่สำคัญมาก หลังจากลงนามเรียบร้อยแล้วปูตินก็บอกว่าจะสำรองงบการเงินในปีหน้าให้กับเซาท์ออสซีเชีย 1 พันล้านรูเบิล ($16 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 524 ล้านบาท) ในปีที่ผ่านมารัสเซียกับเซาท์ออสซีเชียมีมูลค่าการซื้อขายระหว่างกันประมาณ 66.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,194.32 ล้านบาท) บางคนอาจจะมองว่าทำไมน้อยจัง ก็เป็นประเทศเล็กๆเองมีพื้นที่ไม่มาก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา
    เมื่อมีเซาท์ออสซีเชีย ก็ต้องมีนอร์ธออสซีเชีย แล้วมันอยู่ตรงไหน ก็อยู่เหนือเซาท์ออสซีเชียขึ้นไปนั่นแหละครับ แต่อยู่ในดินแดนของรัสเซีย เป็นแคว้นหนึ่งชื่อ "Republic of North Ossetia-Alania" อยู่ในเทือกเขาคอเคซัสเช่นกัน
    หลังจากที่รัสเซียกับออสซีเชียลงนามร่วมกันเรียบร้อยแล้ว ฝ่ายสหรัฐฯ ก็รีบออกมาคัดค้านทันทีเลยว่าสหรัฐฯจะไม่ยอมรับข้อตกลงดังกล่าวที่ทำร่วมกันระหว่างสองฝ่ายนั้น อ้าว! แล้วมันเกี่ยวกับสหรัฐฯตรงไหนหละนี่? เขาไม่ได้ไปตกลงกับสหรัฐฯซะหน่อย ในความเห็นของรัฐบาลสหรัฐฯนั้นถ้าอะไรที่สหรัฐฯบอกว่าไม่ผ่าน ก็ต้องไม่ผ่าน ปูตินกับผู้นำเซาท์ออสซีเชียก็ไม่ได้ใส่ใจเสียงนกเสียงกาอะไร เพราะรู้ว่าสหรัฐฯต้องมาไม้นี้อยู่แล้ว ถ้ารัสเซียบอกว่ารัสเซียไม่เห็นด้วยกับกรณีที่สหรัฐฯสนับสนุนอาวุธให้กับยูเครนและอยู่เบื้องหลังการล้มรัฐบาลเก่าของยูเครนแล้วจัดตั้งรัฐบาลใหม่ขึ้นมาด้วยตัวเองในยูเครนบ้าง สหรัฐฯจะหยุดไหม? ก็ไม่หยุด เพราะฉะนั้นอย่าแส่จะดีกว่า
    ข้อมความตอนหนึ่งในสนธิสัญญาฉบับนี้กล่าวไว้ประมาณว่า "การรุกรานทางทหารกับเซาท์ออสซีเชียจะถือว่าเป็นการรุกรานรัสเซียด้วย" (Military aggression against South Ossetia to be considered aggression against Russia) พูดอย่างนี้มีรึจอร์เจียจะกล้า อันที่จริงเคยเกิดสงครามระหว่างจอร์เจียกับรัสเซียมาแล้วหนหนึ่งในปี 2533 ที่เซาท์ออสซีเชียนี่แหละ จนนำมาสู่การประกาศแบ่งแยกตนเองออกมาจากจอร์เจีย ลักษณะก็คล้ายๆกับยูเครนตะวันออกในตอนนี้เลย แล้วต่อไปมันก็จะกลายเป็นแบบไคร์เมีย หลังจากที่จอร์เจียแพ้สงครามกับรัสเซียในครั้งนี้แล้ว จอร์เจียก็ฝักใฝ่ที่จะเข้าร่วมเป็นชาติสมาชิกของนาโต้ให้ได้ ก็ไม่รู้ว่าโดนอเมริกายุหรือว่าต้องการเอง โดยได้ยื่นใบสมัครในปี 2535 แต่จนบัดนี้เขาก็ยังไม่รับเข้าแบบเต็มตัว แต่ก็ถือว่าเป็นพวกเดียวกับนาโต้และโปร-อเมริกา
    พอรัสเซียจัดซ้อมรบที่อับฮาเซียกับที่เซาท์ออสซีเชียใกล้บ้านจอร์เจีย ทางจอร์เจียกับนาโต้ก็ร่วมมือกันจัดซ้อมรบขึ้นในจอร์เจียบ้าง แต่จอร์เจียดูเหมือนยังไม่ไว้ใจนาโต้สักเท่าไรหรือว่าเกรงใจฝั่งรัสเซียกันแน่ก็เลยรีบอออกตัวก่อนเลยว่าแม้จะมีการซ้อมรบร่วมกันกับนาโต้ที่จอร์เจีย แต่จะไม่อนุญาตให้นาโต้มาตั้งฐานทัพถาวรในจอร์เจียเด็ดขาด ฮื่ม… เฉพาะตอนนี้หรอกหรือเปล่า? รู้จักสหรัฐฯน้อยไปซะแล้ว ดูอย่างเยอรมันสิ ทองคำของตัวเองแท้ๆก็ยังทวงคืนจากสหรัฐฯไม่ได้เลย ผู้นำถูกสหรัฐฯดักฟังก็ได้แต่ร้องแบะๆ ทำอะไรไม่ได้ แม้จะมีการสอบสวนก็ทำพอเป็นพิธี เพราะอังกฤษขู่ว่าถ้าเปิดเผยหลักฐานเรื่องนี้เมื่อไร เป็นเรื่องแน่ เยอรมันก็เลยเงียบ ก็ฐานทัพของสหรัฐฯในเยอรมันมีตั้ง 12 แห่งในปี 2012 ปีนี้ปิดไปแล้ว 4 แห่งจึงเหลือ 8 แห่ง (ในปี 1989 มีประมาณ 40 แห่ง)
    มีข้อความตอนหนึ่งที่ฝั่งจอร์เจียกล่าวไว้ในกรณีซ้อมรบร่วมกับนาโต้ว่า "จอร์เจียเป็นรัฐอิสระ/มีเอกราช (independent state) มีสิทธิ์ที่จะให้ความร่วมมือกับองค์กรระหว่างประเทศใดๆก็ได้ ซึ่งก็รวมทั้งนาโต้ด้วย การให้ความร่วมมือกับนาโต้ในครั้งนี้ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายทีจะให้กองทัพต่างชาติมาสร้างฐานทัพอย่างถาวรในประเทศ" พูดอย่างนี้ก็เล่นเอาอเมริกาสะดุ้งเหมือนกันนะนี่ ก็เพราะคำว่ามีอิสรภาพนี่ไง ก็รู้ทั้งรู้กันอยู่ว่าอเมริกาเขาไม่ต้องการให้ประเทศต่างมีอิสรภาพอย่างที่จอร์เจียว่ามา ไม่งั้นสหรัฐฯจะไปห้ามกลุ่มประเทศอียูไม่ให้ไปร่วมหุ้นในธนาคาร AIIB กับจีนรึ แล้วยังเที่ยวไปบังคับล็อบบี้กลุ่มประเทศอียูให้แซงชั่นรัสเซียต่ออีก หลายอ่ะ... ยิ่งพูดก็ยิ่งเยอะอ่ะ เดี๋ยวอเมริกาจะกระอักเลือดตายซะก่อน เอาแค่นี้ก็พอ
    ต่อมาเมื่อวานนี้ (19 มี.ค.58) ผู้นำเซาท์ออสซีเชียก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว TASS ของรัสเซียว่า "ผมคิดว่าแนวความคิดที่จะรวม (เซาท์ออสซีเชีย) เข้ากับรัสเซียนั้นมีอยู่ในประชาชนของพวกเรา เรื่องนี้ไม่ใช่ความลับ เราพยายามนำความคิดนี้ไปสู่การปฏิบัติ แต่เรายังไม่ได้หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาคุยกัน เนื่องจากมีความเกี่ยวพันธ์กับหลายฝ่าย เราจะค่อยๆก้าวไปในระดับที่เหมาะสม ไม่ใช่เพื่อเซาท์ออสซีเชียเพียงเท่านั้น แต่เพื่อรัสเซียด้วย" อุต๊ะ!… อะไรจะวิเคราะห์ได้แม่นขนาดนั้น กรณีนี้เคยวิเคราห์ให้ฟังมาแล้วนะครับ ว่ามันจะต้องออกมาในรูปนี้แน่ๆ ผู้นำออสซีเชียออกมาพูดแบบนี้ปูตินก็ยิ้มสิครับ
    ป.ล. ที่บอกว่าฝ่ายนั้นฝ่ายพูดอย่างนั้นอย่างนี้นี่ ไม่ได้เม้คขึ้นมาเองนะขอรับ สื่อเขาเขียนมาอย่างนั้นก็แปลให้ฟังตามนั้นเลย ส่วนอันไหนที่เป็นเนื้อข่าว อันไหนที่เป็นส่วนวิเคราะห์วิจารณ์จากผู้เขียนเองนั้นผู้อ่านย่อมจะสามารถแยกแยะได้อยู่แล้ว ถ้าแปลหรือสรุปข่าวฟังเฉยๆ มันก็ไม่หนุกอ่ะน้อ ต้องแบบนี้แหละครับ มันส์ดี ยิ่งเขียนก็ยิ่งเพลินอ่ะ ดูอีกที โอ๊ะ… ยาวอีกแล้ว ขออภัยครับผม
    The Eyes
    20/03/2558
    -----------
    Russian, South Ossetian Presidents Sign Treaty on Cooperation, Integration / Sputnik International
    TASS: Russia - Russian diplomat slams Georgian delegation's behaviour at Transcaucasia talks
    TASS: Russia - Russia to ensure defense and security of South Ossetian border — treaty on alliance
    TASS: World - President: South Ossetia alliance treaty with Russia not disputed by republic’s government
    TASS: Russia - Russia's military drills in South Ossetia not linked with alliance treaty — Kremlin
    TASS: World - President says South Ossetia's separation from Georgia based on international law
    Massive Rocket Artillery Drills Begin in Crimea, Abkhazia, South Ossetia / Sputnik International
    TASS: World - President: South Ossetia hopes to merge with Russia in future
    TASS: World - Georgia claims NATO ties have no goal of deploying alliance’s military infrastructure
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช
    เผาแฟรงก์เฟิร์ตขู่เยอรมันแซงชั่นรัสเซียต่อมันได้ผล!

    [​IMG]

    ---------------
    วันที่ 19-20 มีการประชุมใหญ่ผู้นำอียูในการตัดสินใจว่าจะต่ออายุการแซงชั่นรัสเซียที่จะหมดอายุลงในเดือนกรกฎาคมนี้อีกหรือไม่ ก่อนหน้านี้อียูเริ่มเสียงแตก แม้กระทั่งเยอรมันเองตอนแรกก็ดูเหมือนมีท่าทีว่าจะยกเลิกแซงชั่นรัสเซีย แต่ทางสหรัฐฯนั้นยืนยันแข็งขันว่ายังไงซะก็ต้องแซงชั่นรัสเซียต่อไปให้ได้ และฝ่ายสหรัฐฯได้เล่นนอกเวทีโดยการวิ่งล็อบบี้กลุ่มประเทศที่มีท่าทีเข้าข้างรัสเซีย ใช้ทั้งไม้แข็งและไม้นวม
    ส่วนเยอรมันที่เป็นผู้นำกลุ่มอียูนั้นตอนแรกก็ทำท่าว่าจะยกเลิกแซงชั่น พอเจอม็อบ Blockupy จัดตั้งที่อ้างว่าต่อต้านพวกคนรวยต่อต้านระบบทุนนิยม ได้มาปิดล้อมที่ทำการธนาคารกลางยุโรป ECB ตั้งแต่วันที่ 17 เป็นต้นมา ซึ่งยิ่งใกล้วันตัดสินใจของผู้นำอียูต่อกรณีการแซงชั่นของรัสเซียมากขึ้นเท่าไรเหตุการณ์รุนแรงก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น เริ่มมีการจุดไฟเผารถตำรวจ เผายางรถยนต์มากขึ้นเรื่อยๆ มีการปะทะกันระหว่างตำรวจปราบจลาจลและม็อบ ดูผิวเผินเหมือนเป็นคนละเรื่องกัน เพราะพวกม็อบไม่ได้ออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับการแซงชั่นรัสเซียเลย ประเด็นที่พวกเขาเรียกร้องนั้นเป็นคนละเรื่องกัน
    แต่เมื่อวานนี้หลังจากที่นาง Angela Merkel นายกรัฐมนตรีของเยอรมันได้คุยกับนายบารัค โอบามา ปธน.ของสหรัฐฯแล้ว ก็ออกมาแถลงว่าจะยังไม่ยกเลิกแซงชั่นรัสเซียแม้ว่าข้อตกลงข้อแรกจะมีผลก็ตาม โดยนางแมร์เคิลได้กล่าวว่า "ปีที่แล้ว พวกเรา ชาวยุโรป ได้ทำการแซงชั่น (รัสเซีย) ในหลายระดับ (และหลายรอบ) มาตรการแซงชั่นเหล่านั้นจะหมดอายุลงในเดือนกรกฎาคมและเดือนกันยายน (ที่จะถึงนี้) เราไม่ได้ต้องการ และเราก็ไม่สามารถยกเลิกได้หากเพียงว่าข้อตกลงข้อแรก (การหยุดยิง) ในข้อตกลงสันติภาพที่กรุงมินส์กบรรลุผล สิ่งนี้อาจจะไม่ถูกต้อง"
    แค่นี้แหละ... ก็เผาขู่กันซึ่งๆหน้าขนาดนั้นอ่ะ เธอจะไม่กลัวได้อย่างไร? ขืนดื้อต่อไปมีหวังสหรัฐฯจะได้ปลุกพวกนีโอนาซีกับพวก pegida ออกมาช่วยกันเผาอย่างที่เกิดขึ้นกรุงเคียฟในยูเครนอีกสิ ส่วนพวกประเทศเล็กๆ เหล่านั้นสหรัฐฯก็ใช้วิธีส่งกองกำลังนาโต้ไปซ้อมรบอยู่ใกล้บ้านบ้าง ในบ้านบ้าง ทำให้พวกที่กำลังสองจิตสองใจสุดท้ายแล้วก็ต้องเปลี่ยนใจมาเห็นด้วยกับสหรัฐฯอยู่ดี ส่วนที่ฝรั่งเศสก็จุดไฟย่างไก่บนยอดตึกสูงให้ดูแล้ว ถ้ายังดื้อไม่ฟังคำสั่งอเมริกาอีก เผลอๆ ECB อาจจะมีสภาพไม่ต่างจากเซ็นทรัลเวิร์ลที่แยกราชประสงค์ของไทยก็ได้ สุดท้ายนางก็ต้องเลือกบ้านตัวเอง เอาหละรอดูต่อไปว่าปูตินจะรับมือกรณีนี้อย่างไรบ้าง
    The Eyes
    19/03/2558
    --------------
    Obama, Merkel Agree to Maintain Sanctions on Russia / Sputnik International
    Lifting Sanctions Against Russia Premature at Present Stage - Merkel / Sputnik International
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช
    ปฎิบัติการซ้อมรบข่มกำลังกันระหว่างนาโต้กับรัสเซีย

    [​IMG]

    ---------------
    เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 58 ที่ผ่านมาชาติพันธมิตรนาโต้นำโดยสหรัฐฯ 7 ชาติ (สหรัฐฯ แคนาดา เยอรมันนี อิตาลี บัลแกเรีย โรมาเนีย ตุรกี) จัดซ้อมรบทางเรือในทะเลดำใกล้รัสเซีย อ้างว่าเพื่อเป็นการฝึกซ้อมการป้องภัยทางอากาศ โดยการซ้อมรบในครั้งนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-10 มี.ค. นี้ ส่วนฝ่ายรัสเซียทราบข่าวก็ส่งฝูงบินรบจำนวน 7 ลำ ประกอบด้วย SU-30 และ SU-24 ไปสำรวจภารกิจซ้อมรบของนาโต้ในครั้งนี้ด้วยเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในสนามรบจากฝ่ายข้าศึกตัวจริงให้กับนักบินของรัสเซีย เล่นเอานาโต้ปรับแผนไม่ทันออกมาโวยวายฝั่งรัสเซียว่ายั่วยุนาโต้ ฝั่งรัสเซียบอกว่าซ้อมรบทางน้ำก็ซ้อมไปสิ ส่วนทางนี้ก็บินอยู่บนฟ้ามันเกี่ยวอะไรกันเล่า ยังไม่ทันได้หย่อนระเบิดลงใส่เรือซะหน่อยทำเป็นโวยวายไปได้
    ต่อมาปูตินก็สั่งให้มีการซ้อมรบหลายแห่งทั่วประเทศเป็นการใหญ่ ทั้งทางเรือ ทางบก และอากาศ รถถัง เครื่องบิน เรือรบซ้อมยิงกันสนั่นหวั่นไหว เฉพาะที่ทะเลดำนี่ของนาโต้ส่งเรือรบมา 6 ลำ ส่วนเมื่อวานนี้ปูตินบอกทัพเรือของรัสเซียว่าเกทับไปเลย 20 ลำอัพ ดังนั้นกองทัพเรือของรัสเซียที่ประจำอยู่ในแหลมไคร์เมียจึงจัดซ้อมรบขึ้นในทะเลดำแข่งกับฝ่ายนาโต้บ้าง การซ้อมรบของรัสเซียในครั้งนี้ไม่ใช่แค่ 2 วันอย่างของนาโต้ แต่เป็น 4 วัน
    ในวันเดียวกันนั้น (18 มี.ค.58) รมว.กลาโหมของรัสเซียก็สั่งให้มีการซ้อมรบทางอากาศด้วยฝูงบิน Sukhoi Su-34 และ Sukhoi Su-27 จำนวน 10 ลำ และ Su-24M เครื่องบินทิ้งระเบิดอีกจำนวนหนึ่งในพื้นที่ (คาลีนินกราด) Kaliningrad ที่ลัดเวียออกมาโวยวายวันก่อนนี้ว่าพบเรือดำน้ำ Black hole ของรัสเซียไปโผล่ในน่านน้ำของตนเองนั่นแหละ
    ส่วนที่เชชเนีย หรือที่เรียกเป็นทางการว่าสาธารณรัฐเชเชนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งรัสเซียก็จัดซ้อมรบทหารราบ รถถัง ปืนใหญ่ หน่วยลาดตระเวนในการสกัดกั้นและทำลายข้าศึกบนพื้นที่จำลองทั้งในพื้นที่ราบและในป่าทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนด้วย
    เมื่อวันที่ 17 มี.ค.58 สื่อฝั่งรัสเซียรายงานว่า รัสเซียได้ส่งฝูงบินรบทิ้งระเบิดแบบจู่โจมรุ่น Tu-22M3 จำนวนหนึ่งเข้าไปเตรียมจัดซ้อมรบในไคร์เมียด้วยเช่นกัน
    ก่อนหน้านี้ทางสหรัฐฯและนาโต้ได้จัดซ้อมรบในกลุ่มประเทศบอลติกทางตะวันตกของรัสเซีย โดยมีรถถังของสหรัฐฯเข้าซ้อมรบประมาณ 200 คันระหว่างวันที่ 4-15 มี.ค.ที่ผ่านมา คราวนี้รัสเซียก็จัดซ้อมรบรถถังและปืนใหญ่แถวนั้นบ้าง แต่มีจำนวนถึง 500 คัน และกำลังพลประมาณ 1,500 นาย
    ส่วนที่ฐานทัพอากาศ Krymsk ทางทิศใต้ของรัสเซียนั้นก็จัดซ้อมรบด้วยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ Mi-8 และ Mi-24H อีก 10 ลำ รมว.กลาโหมของรัสเซียกล่าวว่า ในปี 2015 นี้รัสเซียจะทำการซ้อมรบประมาณ 4,000 ครั้ง
    เมื่อวันที่ 16 มี.ค.58 ที่ผ่านมาทางกรุงวอร์ชิงตันบอกว่านาโต้ยังจะประจำการอยู่ในทะเลดำต่อไป ไม่ว่าจะเกิดความตึงเครียดขนาดไหนก็ตาม (พูดแบบนี้แสดงว่าจงใจเข้ามาหาเรื่องกันชัดๆเลยนี่) ส่วนการเคลื่อนไหวทางบกในพื้นที่อื่นนั้น นาโต้พยายามขนกองทัพรถถัง ยานเกราะ และยุทโธประกรณ์อื่นๆเข้าประจำการในกลุ่มประเทศสมาชิกนาโต้ที่อยู่รอบรัสเซียเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวันก่อนก็ขนรถถังหลายร้อยคันมาทางรถไฟในโรมาเนีย ติดกับยูเครน ฮังการี เซอร์เบีย และบัลแกเรียซึ่งมีชายฝั่งอยู่ติดกับทะเลดำ
    นักวิเคราะห์ชาวรัสเซียบอกว่าสหรัฐฯกับนาโต้หมายตาฐานทัพของรัสเซียและยูเครนในแหลมไคร์เมียไว้แต่แรกแล้ว เพราะเป็นภูมิประเทศและจุดยุทธศาสตร์ชั้นยอดในการถล่มรัสเซียและตัดกำลังกองทัพของรัสเซียในทะเลดำ หากปูตินไม่ผนวกรวมไคร์เมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียซะก่อน เชื่อว่าตอนนี้นาโต้คงจะตั้งฐานทัพของตนที่ไคร์เมียได้เรียบร้อยแล้วเพราะรัฐบาลชุดปัจจุบันของยูเครนอยู่ใต้การควบคุมของสหรัฐฯทุกอย่าง ตั้งเองมากับมือ แต่เสียใจด้วยแผนนี้ปูตินรู้ทันแต่แรกแล้วจึงสั่งสอนยูเครนกับนาโต้ซะเลย
    The Eyes
    19/03/2558
    ---------------
    Six NATO Ships Begin Joint Black Sea Exercise - NATO Maritime Command / Sputnik International
    Over 20 Russian Baltic Fleet Ships Involved in Naval Drills / Sputnik International
    10 Su-34, Su-27 Fighters Relocated to Kaliningrad Region for Drills / Sputnik International
    Over 200 Russian Troops Take Part in Drills in Chechnya / Sputnik International
    Russia Kicks Off Tank Drills With 1,500 Personnel in Western District / Sputnik International
    Moscow Deploys Attack Helicopters to Kuban for Strategic Exercises / Sputnik International
    Russia's Baltic Fleet Naval Aviation Conducts Training Flights / Sputnik International
    TASS: Russia - Large-scale military drills held across Russia
    TASS: Russia - Central Russia’s special task forces on combat alert amid drills
    TASS: Russia - Motorized infantry of Russia's Western Military District on combat alert amid snap check
    TASS: Russia - Russian Defense Ministry to clarify new edition of Russia's military doctrine
    NATO to Stay in Black Sea Despite Tensions With Russia - Former Commander / Sputnik International
    https://www.youtube.com/watch?v=Nozcf_-YNhI
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 19 มี.ค.58 คอนเสิร์ท เดอะปูติน @ มอสโคว เดี่ยวไมโครโฟน
    ท่ามกลางการปล่อยข่าวลือจากสื่อตะวันตกมาระยะ ว่าปูตินตายบ้าง ถูกรัฐประหารยึดอำนาจบ้าง ปูติน ที่ลงไปซุ่มเงียบวางแผนยิงขีปนาวุธ และบุกตะลุยยุโรปอยู่หลายวัน ก็ทำเอาฝ่ายตะวันตกหน้าแตกเปรี๊ยะๆ เพราะเขาเล่นขึ้นเวทีคอนเสิร์ทซะเลย
    ในโอกาสฉลองผนวกแคว้นไครเมีย มาเป็นดินแดนของรัสเซียครบ 1 ปี งานนี้สาวๆ รัสเซีย กรีีดปูตินตัวเป็นๆ กันจนเสียงแหบ แต่ชาติตะวันตกหน้าเหี่ยวกันเป็นแถบ เพราะจนกรอบ จนต้องมาอ้อนจีน เรื่องตั้งกองทุนร่วมกัน..เฮ้อ จน เครียด พี้กัญชา (^_^)
    @ เสธ น้ำเงิน1 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jeerachart Jongsomchai

    ... "ตามคำทำนายของ เซนต์ Malachy : โป๊ปฟรานซิส คือสันตะปาปาองค์สุดท้าย"

    [​IMG]

    ... เซนต์ Malachy นักบุญชาวไอริช, อาร์คบิช๊อป แห่ง Armagh ไอร์แลนด์ , ที่มีชีวิตอยุู่ช่วงระหว่าง ปี คศ. 1094 – 1148 เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงเรื่องญาณวิเศษเหนือธรรมชาติ เคยพยายากรเกี่ยวกับเรื่องกับการสืบทอดตำแหน่งของประมุขแห่งโรมันคาทอลิกว่า สันตะปาปาองค์สุดท้ายจะเป็นลำดับที่ 112 "ก่อนวันสิ้นโลก" หรือ "การพิพากษาครั้งสุดท้าย" ในคำทำนายที่ชื่อว่า Prophecy of the Popes ... ซึ่งจะตามมาด้วยการถูกทำลายล้างครั้งใหญ่ของวาติกันและโลก
    ... "การพิพากษาครั้งสุดท้าย" ( Last Judgment ) ตามหลัก "อวสานวิทยาศาสนาคริสต์" (Christian eschatology) หมายถึง วันที่พระเป็นเจ้าทรงพิพากษาบรรดาประชาชาติต่าง ๆ ซึ่งจะเกิดขึ้นหลังจากการคืนชีพของบรรดาผู้ตายและการมาครั้งที่สองของพระเยซู
    ... ซึ่งในหนังสือคำทำนายที่พิมพ์ครั้งแรกในปี 1595 นั้นได้แสดงข้อมูลการสืบทอดโดยละเอียดย้อนไปจนถึงปี 1590 เลย แม้ทางฝ่ายวาติกันจะมองว่าเอกสารที่พิมพ์การทำนายของ เซนต์ Malachy เป็นของปลอมและเป็นแค่เอกสารที่ทำเพื่อแนะนำการแข่งขันเสนอตัวของ Cardinal Girolamo Simoncelli ในการชิงตำแหน่ง สันตะปาปาในปี 1590 นั้น ก็ตาม
    ... โดยคำทำนายเก่าแก่ยังสรุปโดยชัดเจนว่า "สันตะปาปา" องค์สุดท้ายท่านนี้ ที่ได้การอธิบายว่าเป็น "ปีเตอร์ แห่ง โรมัน" ( Peter the Roman ) "ที่ความคิดของเขาจะนำพาความพินาศหายนะ และการถูกทำลายล้างครั้งใหญ่หลวงมาสู่กรุงโรม"
    ... Tom Horn ผู้แต่งร่วมกับ Cris Putnam ของหนังสือ “ Petrus Romanus: The Final Pope is Here” บอกว่าการเลือก "Jorge Mario Bergloglio" ( ชื่อเดิมของโป๊ปฟรานซิส องค์ปัจจุบัน ) เป็น “ การทำให้คำพยากรณ์เต็มสมบูรณ์อย่างน่าอัศจรรย์ “ หนังสือของเขาได้ตรวจสอบ “ การพยากรณ์พระสันตะปาปา” ของนักบุญ Malachy ว่ากันว่ามีพื้นฐานบนภาพนิมิตเห็นสันตะปาปา 112 องค์ ต่อจากพระสันตะปาปา Celestine II ซึ่งสิ้นพระชนม์ในปี 1144
    ... ผู้เขียนหนังสือซึ่งได้พยากรณ์ว่า "สันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16" ( องค์ที่ 111 ) จะเป็นสันตะปาปาองค์แรกในเกือบ 600 ปี ที่จะลาออก เชื่อว่าการเลือกได้ "Jorge Mario Bergloglio" เป็นสันตะปาปาคาทอลิกองค์ที่ 112 ( เรียงตามคำทำนาย ) จะสอดคล้องพอดีกับคำพยากรณ์ของ เซนต์ Malachy ที่อาจทำให้พระองค์เป็น “โป๊บองค์สุดท้าย” ก่อนการสิ้นโลก.
    ... Horn กล่าวไว้ว่า สันตะปาปาที่สืบเชื้อสายอิตาเลียนจะมาเติมเต็มให้คำพยากรณ์สมบูรณ์ไป โดยตั้งข้อสังเกตว่า "Jorge Mario Bergloglio" เป็นลูกของบิดามารดาที่เป็นอิตาเลียนและท่านเป็นพระสงฆ์ 'เยซูอิต' องค์แรกที่เป็นสันตะปาปา
    ... “การเป็น 'เยซูอิต' เป็นมุมมองสำคัญของการทำนายในหนังสือของเรา “ Horn กล่าวว่า ชื่อ “ Petrus Romanus “ หรือ ( Peter the Roman ) ในคำพยากรณ์ “แสดงเป็นนัยโป๊บองค์นี้จะยืนยันอีกครั้งหนึ่งถึงอำนาจของสังฆราชโรมันเหนือพระศาสนจักร และจะเน้นความสูงสุดของความเชื่อโรมันคาทอลิกและศาสนจักรโรมันคาทอลิก เหนือศาสนาอื่นและนิกายอื่นทั้งหมด และรวมอำนาจปกครองเหนือคริสตชนทั้งหมดและประชากรทั้งหมดของโลก “
    ... Horn ชี้ว่า "คณะเยซูอิต" ถูกก่อตั้งขึ้น เพื่อ “ หยุดยั้งลัทธิโปรเตสตันท์มิให้แพร่กระจายออกไป และเพื่อให้พวกเขายังถูกรักษาไว้รวมกับโรมและผู้สืบทอดของนักบุญเปโตร “ เขายังเห็นความหมายในโป๊บ "Jorge Mario Bergloglio" ที่ตั้งชื่อตัวเองว่า Francis of Asisi ชาวอิตาเลียน หรือ ชาวโรมัน ที่เป็นพระสงฆ์ชื่อแรกเริ่มก็คือ Francesco di Pietro (Peter) di Bernadone
    ... "พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16" ทรงสละตำแหน่งเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013 บางกระแสก็บอกว่าท่านอาจจะถูกบีบให้ออก เพราะสังคม "ชาวยิว" ไม่ยอมรับที่ท่านเคยเป็นเด็กยุวชน "นาซี" มาก่อน แต่The Wiesenthal Center ของยิวเองก็ไปค้นหาข้อมูลในอดีตมาแล้วพบว่าท่านไม่ได้อาสาไปเอง แต่ถูกเกณท์แบบกฎข้อบังคับในสมัยนั้น และท่านก็มาจากครอบครัวเยอรมันที่ต่อต้านนาซีด้วย นอกจากนั้นท่านก็ถูกสังคม "ยิว" วิจารณ์อีกหลายเรื่อง
    ... แถม "ชาวยิว" ยังไม่พอใจถ้ามองย้อนไปในอดีตที่ "ชาวยิว" ตอนนั้นถูกฆ่าตายในค่าย Auschwitz ที่แสดงอาการไม่พอใจ "สันตะปาปา Pope Pius XII" ชาวอิตาลี ที่เป็นโป๊ปในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่าเพิกเฉยไม่ทำอะไรเพื่อปกป้องชาวยิว ที่ถูกฆ่าตายโดยถูกรมแก๊สทุกวัน ไม่น้อยกว่า 10,000 - 15,000 คนต่อวัน
    ... พระคาร์ดินัล "คอร์เค เบร์โกเกลียว" อัครมุขนายกแห่งบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ( แต่ท่านเป็นครอบครัว "อิตาเลี่ยน" ที่อพยพไป ) ได้รับเลือก และทรงเลือกพระนาม "ฟรานซิส" ซึ่งหมายถึงนักบุญ "ฟรังซิสแห่งอัสซีซี" นับเป็นพระสันตะปาปาพระองค์แรกจาก "คณะเยสุอิต" และทวีปอเมริกา
    ... ที่น่าพิศวงและสอดคล้องกับคำทำนายคือ "ฟรังซิสแห่งอัสซีซี" ที่ท่านนำมาตั้งชื่อนั้นมีชื่อเดิมว่า Francesco di Pietro ( หรือ PETER นั่นเอง ) = แปลว่า ชื่อท่านก็สอดคล้องคำทำนายที่ว่า “ Petrus Romanus “ ( หรือ Peter the Roman = ปีเตอร์แห่งโรม ) จะมาเป็นโป๊ปองค์สุดท้ายของโรมันคาทอลิค
    ... ในวันที่ทรงได้รับเลือกตั้ง สันตะสำนัก ประกาศว่าพระนามอย่างเป็นทางการของพระองค์คือ "ฟรานซิส" ไม่ใช่ "ฟรานซิสที่ 1" พระองค์จะมีพระนามว่าฟรานซิสที่ 1 ก็ต่อเมื่อในอนาคตมีสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสที่ 2
    ... และพระองค์เป็น "สันตะปาปา ลำดับที่ 112" ต่อจากพระสันตะปาปา Celestine II ตามคำทำนายของ เซนต์ Malachy ในอดีต ที่บอกว่าจะเป็น "สันตะปาปาองค์สุดท้าย" ของโรมันคาทอลิก
    .
    สันตะปาปา”องค์สุดท้ายในประวัติศาสตร์” คือโป๊บฟรันซิส ?
    https://www.youtube.com/watch?v=tCDy2BcMgxU
    Prophecy of the Popes - Wikipedia, the free encyclopedia
    Malachias คำพยากรณ์ของพระสันตะปาปา 112 จนถึงปลาย | a
    https://endtimeheadlines.wordpress.com/…/putting-the-pope-…/
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Chalee Na Roied

    [​IMG]

    ไปเจอเว็บนี้มานะครับ พูดถึงเรื่องการเตรียมรับมือสงคราม และเขาไม่ได้ล้อเล่น ตอนนี้รัสเซียมีการเตรียมการรับมือ ไม่มีเวลาพิมพ์ครับ เลยคัดลอกมามาให้อ่านและพิจารณาดู
    Prepare For War - Not Kidding!
    Sorcha just contacted me and stated their main servers were melted down.
    I will post their story in total to get the word out. By the way - the Main Putin is still under-ground and the Double #1 (Fat Finger) Putin is filling in.
    They must have war by 3 April, and Russia confirmed what we stated months ago here.
    Please pray with me (visualize) that those ready to order a nuclear war become so violently sick they can neither speak nor get out of bed.
    Intel: Please tell me what the Underground State needs with Congressman, Senators and Intel Agents?
    Marduk, Adama, Mars, Earth - do you get it yet Intel Community?
    Maybe you need to call and do it as GOD directed, or become Dehydrated Protein Cakes blowing in hte wind?
    Sorcha Will Not Be Silenced:
    March 17, 2015
    DR WILLIAM MOUNT: Prepare For War - Not Kidding!
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Chalee Na Roied

    [​IMG]

    ช่วงนี้รู้สึกว่าฝั่งเอเชียกำลังเนื้อหอมนะครับ โดยเฉพาะจีนผู้ริเริ่มก่อตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank) หรือ "AIIB" เมื่อวันก่อนผมพูดถึงอังกฤษ ทีกำลังหันหลังให้สหรัฐเข้าไปมีส่วนร่วมกับจีน ตอนนี้มีออสเตรเลีย ลักเซมเบอร์ก และสมาชิกยุโรปจำนวนไม่น้อย เริ่มหนีจากอ้อมอกสหรัฐ http://www.zerohedge.com/…/colossal-defeat-obama-australia-…
    และประเทศในสหภาพยุโรป ที่เป็นมหาอำนาจที่สำคัญ กำลังจะเดินตามหลังอังกฤษไปติดๆก็คือ ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมัน ซึ่งได้ออกมาแสดงความเห็นแล้วครับว่า กำลังจะเข้าร่วมลงทุนกับธนาคารดังกล่าวด้วยเช่นกัน แม้จะถูกกดดันจากรัฐบาลสหรัฐก็ตาม http://www.theguardian.com/…/asian-infrastructure-investmen…
    ส่วนบ้านเรานั้นก็ได้ลงนาม ในข้อตกลงและความเข้าใจกับ รัฐบาลจีนในห้วงการประชุมเอเป็ค ที่เซี่ยงไฮ้เมื่อปีที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นมีสมาชิก 21 ประเทศรวมทั้งไทย และในการระดมทุนนั้น จะคิดตามขนาดของเศรษฐกิจ หรือจีดีพีและเงินสำรองของประเทศ โดยจีนเป็นฝ่ายริเริ่มด้วยเงินลงทุนกว่า50% ของประเทศสมาชิกทั้งหมด ด้วยสำรองปริมาณมหาศาล ที่จีนเอาไปซื้อพันธบัตรสหรัฐนั่นแหละครับ http://www.aiaworldwide.com/…/asian-finance-ministers-sign-…
    บรรดาโครงการรถไฟรางคู่ หรือรถไฟความเร็วสูงของไทย แนวโน้มก็คงหนีไม่พ้น ธนาคารเหล่านี้นั่นแหละครับ ซึ่งถ้าดอกเบี้ย ไม่แพงจนเกินไปเงื่อนไขไม่มาก เหมือนไอเอ็มเอฟ ถ้าจีนลดความ"เค็มและเหนียว" ลงมาบ้าง กล้าซื้อใจบรรดาชาติสมาชิกในเอเชีย รับรองว่ามีประเทศสมาชิก แห่มาขอกู้จำนวนมาก สามารถผลักดันเงินหยวน ขึ้นมาแชร์ส่วนแบ่งดอลลาร์ในตลาดโลกได้ โดยอาศัยทองคำเป็นหลักประกันเงินหยวนนั่นเอง New Economic Alliances. Does China have an Option? The Role of Gold | Global Research
    เพราะจีนเองมีตัวเลขทองคำสำรอง ที่ไม่ยอมประกาศออกมา "อาจจะ"ถึง 30,000 ตันแล้ว เพียงพอที่ค้ำประกันเงินหยวนที่พิมพ์ออกมา และสร้างความเชื่อมั่นให้กับ ชาติสมาชิกได้เป็นอย่างดี China’s Gold Strategy: Beijing’s 30,000 Tons of Gold Reserves? | Global Research
    เพราะสหรัฐอเมริกา ทองคำน่าจะหมดไปนานแล้ว อย่าไปเชื่อตัวเลขที่อ้างว่ามี8,000 ตัน เพราะเงินดอลลาร์ที่ยังมีค่า ก็เพราะรัฐบาลสหรัฐ ใช้ความเป็นมหาอำนาจ ไปบังคับให้ประเทศในตะวันออกกลาง ขายน้ำมันในรูปของดอลลาร์(petrodollar) และทำสงครามกับประเทศ ที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนน้ำมันในรูปของทองคำ เพื่อปกป้อง"petrodollar" ดังที่ปรากฎในภูมิภาคตะวันออกกลางในปัจจุบัน ที่อ้างเรื่องสงครามต่อต้านการก่อการร้าย อาวุธทำลายล้างสูง ระบอบเผด็จการของอัสสาด และรวมถึงมาตรการคว่ำบาตร และกดดันรัสเซียโดยอ้างเรื่องยูเครน นั้นเป็นเพียงสงครามจิตวิทยา อาศัยสื่อที่อยู่ในมือ ในการโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น The Real Reason Russia is Demonized and Sanctioned: the American Petrodollar | Global Research
    เพราะการพิมพ์เงินออกมาแล้ว ไปกว้านซื้อทรัพยากรในประเทศต่างๆ มันก็ไม่ต่างอะไรกับการมัดมือชก รัสเซียถึงไม่ยอม เพราะรัสเซียมีทรัพยากรมากที่สุดในโลก ก็เลยหันมาทางจีนและเอเชีย เพราะจีนในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก กำลังพัฒนาเส้นทางการค้า หรือเส้นทางสายไหม ผ่านยูเรเชียไปยังสหภาพยุโรป และอีกเส้นทางคือออกสู่ทะเล ที่เรียกว่าเส้นทางสายไหมทางทะเลในศตวรรษที่ 21 ย่อมมีอนาคตกว่า สหรัฐและตะวันตกนั่นเอง http://thediplomat.com/…/china-pushes-maritime-silk-road-i…/
    แน่นอนครับตอนนี้ สหภาพยุโรปเริ่มหันหลังให้สหรัฐ เดินหน้ามาทางจีน ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก ความเบื่อหน่ายในนโยบาย ต่างประเทศของสหรัฐ โดยเฉพาะสถการณ์ในยูเครนเวลานี้นั่นเอง และหนี้สาธารณะมหาศาลกว่า 18 ล้านล้านดอลลาร์ และยังไม่นับฟองสบู่เศรษฐกิจ ที่ถูกปั่นหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่กำลังรอวันประทุ จากมาตรการ QE ของสหรัฐและยุโรปเอง ครั้นจะหันไปคืนดีกับรัสเซีย ก็จะดูไม่เหมาะเพราะชัดเจนเกินไป การหันไปทางจีนซึ่ง เป็นพันธมิตรกับรัสเซีย น่าจะเป็นทางออกและตัวเลือกที่ดีที่สุด
    http://www.zerohedge.com/…/plan-b-major-european-allies-des…
    เพราะฉะนั้นหนทางเดียวหนทางเดียว ที่รัฐบาลสหรัฐจำต้องเดินหน้า คือ จุดชนวนสงครามและความขัดแย้งในภูมิภาคต่างๆ เพื่อสกัดการรวมตัวกันของ ยุโรปและเอเชีย และสกัดอิทธิพลของจีนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยนโยบาย "Asia pivot" เพื่อทำให้จีนและ เอเชียตะวันออก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขัดแย้งกัน http://www.realcleardefense.com/…/the_obama_doctrine__the_p…
    ส่วนในสหภาพยุโรป ก็ต้องยับยั้งสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชีย ที่รัสเซียเป็นฝ่ายริเริ่ม เพราะยูเรเชียเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างยุโรปและเอเชีย เพราะถ้าเอเชียและยุโรป รวมตัวกันมากเท่าไหร่ สหรัฐก็จะถูกโดดเดี่ยวมากขึ้นเท่านั้น และไม่เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐเอง และถ้าสามารถทำลายรัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศในกลุ่ม BRICS พันธมิตรของจีน สกัดเส้นทางสายไหมในศตวรรษที่ 21 ที่พาดผ่านยูเรเชียไปยังยุโรปของจีนได้เช่นกัน Washington’s War on Russia | Global Research
    เพราะฉะนั้นสหรัฐย่อมทำทุกอย่าง แม้กระทั่งประกาศสงครามกับรัสเซีย เพื่อดึงอำนาจต่อรองมาอยู่ในมือ และถือโอกาสอ้างสงคราม เพื่อรีเซ็ตหนี้สินทุกอย่าง เหมือนเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 นั่นเอง..
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    16. ยุคสุดท้าย (End Time)
    วันนี้เป็นวันซุปเปอร์มูน หรือวันพระจันทร์เลือด เพราะว่าพระจันทร์จะโคจรมาใกล้โลกมากที่สุด ส่วนพรุ่งนี้วันที่20มีนาคม จะเป็นวันสุริยุปราคา โดยที่ดวงอาทิตย์จะถูกปิดบังอย่างมิดชิด ในศตวรรษนี้จะเกิดขึ้นอีก3ครั้งคือในปี 2034, ปี2053 และปี 2072
    เวลาเกิดเหตุการณ์สุริยุปราคาเช่นนี้ มองกันว่าเป็นอาถรรพ์ หรือจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นมา ไม่รู้ว่าจะเป็นอาถรรพ์ของยุคสุดท้ายหรือไม่
    thanong
    19/3/2015

    <iframe width="854" height="510" src="https://www.youtube.com/embed/kiiI4908F1o" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     

แชร์หน้านี้

Loading...