ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    14. ข่าวด่วนพี่ปู
    Vladอยู่ไหน?
    คนชอบเรียกพี่ปูว่าVlad เป็นคำย่อจากชื่อแรก Vladimir เพื่อให้ความรู้สึกน่าเกรงขราม เพราะว่าVlad มาจาก Vlad III,เจ้าชายแห่ง Wallachia (1431–1476/77) ซึ่งเป็นสมาชิกของตระกูลแดรกคิวล่า เจ้าตำหรับผีดูดเลือด แต่พี่ปูคงจะชอบกินไข่ปลาคาเวียร์มากกว่าเลือดคนมั๊ง
    เนื่องจากพี่ปูยังไม่โผล่หน้าให้เห็นตั้งแต่วันที่5มีนาคม มีแต่ภาพในทีวี เลยมีการคาดการต่างๆนาๆว่าพี่ปูหายไปไหน ถ้าเป็นโอบ้ามากหายตัวไป รับรองหาง่ายมาก เพราะว่าอีอยู่สนามกอล์ฟชัวร์
    เนื่องจากพี่ปูกำลังรับศึกหนักจากศัตรูนาโต้ เพราะว่าเด็กกะโปโลเชนโก้ได้ออกมาประกาศแล้วว่ามีนาโต้11ประเทศจะส่งทหาร อาวุธมาช่วยยูเครนรบ หมายความว่านาโต้ประกาศสงครามกับพี่ปูเรียบร้อยแล้ว
    พี่ปูจะสู้นาโต้ได้หรือไม่
    ในหนังแดรกคิวล่า พวกเติร์กต้องการบังคับเอาเด็กผู้ชายของอาณาจักรที่Vladปกครองอยู่นับพันคนไปฝึกรบเพื่อเป็นทหารต่อไป Vladต้องส่งมอบลูกชายของตัวเองให้พวกเติร์กด้วย ไม่งั้นอาณาจักรVladจะโดนพวกเติร์กที่เหี้ยมโหดทำลาย Vladไม่ยอมเสียลูกชาย ตัดสินใจฆ่าพวกเติร์กที่เดินทางมารับเอาลูกชาย หลังจากนั้นVladไปหาผีดิบเพื่อขออำนาจ โดยการแลกวิญญาน และยอมกินเลือดผีดิบเพื่อที่จะใช้อำนาจเหนือมนุษญ์รบกับพวกเติร์กที่จะยกทัพมาล้างแค้น นี้คือตำนานแดรกคิวล่า
    พี่ปูอาจจะหนีหลบหน้าไปฝึกยูโดกับจอมยุทธ์นิรนามเพื่อที่จะสร้างพลังมารบกับนาโต้ก็ได้ สื่อรัสเซียไม่เห็นจะแสดงความทุกข์ร้อนอะไรที่พี่ปูหายหน้าหายตาไปนาน10วันแล้ว มีแต่สื่อต่างประเทศที่เป็นห่วงเป็นใยถึงขนาดสร้างทฤษฎีสมคบคิดต่างๆนาๆ
    Sputnik สำนักข่าวรัสเซียรายงานว่ามี5ทฤษฎีบ้าๆบอๆเกี่ยวกับการหายตัวของปูตินที่สื่อฝรั่งตีแผ่
    1. พี่ปูตายแล้ว
    2. พี่ปูเป็นมะเร็ง หัวใจวายหรืออาจจะเป็นไข้หวัด
    3. พี่ปูไปหากิ๊กนักกีฬาโอลิมปิกส์ที่ได้คลอดลูกที่สวิตเซอร์แลนด์
    4.พี่ปูโดนรัฐประหาร
    5. พี่ปูแอบดูหนังHouse of Cardsเงียบๆคนเดียว
    ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพี่ปู กลับมาคราวนี้ได้เห็นVladแน่
    thanong
    15/3/2015
    5 Most Ridiculous Theories About the Whereabouts of Vladimir Putin / Sputnik International
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    15. ข่าวด่วนพี่ปู
    (ข่าวชิ้นนี้ อ่านโดยใช้วิจารณญาณ)
    สงครามข่าวสารระหว่างค่ายพญาอินทรีและค่ายหมีขาวกำลังเป็นไปอย่างดุเดือด ล่าสุดมีรายงานจากฝั่งมีขาวว่า Alexander Bortnikov ผู้อำนวยการของFederal Security Service ได้ไปพบกับโอบ้ามากที่ทำเนียบขาวเมื่อเดือนที่แล้ว และโอบ้ามากบอกBortnikovให้กลับไปบอกพี่ปูว่าสงครามโลกกำลังใกล้เข้ามาแล้ว และพี่ปูอาจจะไม่มีอำนาจที่จะหยุดมัน
    Bortnikovเป็นหนึ่งในสายลับมือหนึ่งของเคจีบี เขาถูกแบล็คลิสท์โดยพวกยุโรป แต่น่าประหลาดใจที่ทางสหรัฐฯไม่เอาเขาเข้าไปอยู่ในบัญชีดำ แสดงว่าสหรัฐฯต้องการเปิดช่องทางไว้ให้พูดคุยกันระดับสูงสุดกับรัสเซีย Bortnikovได้รับเชิญไปดีซีโดยกระทรวงการต่างประเทศและทำเนียบข่าว เพื่อเข้าร่วมประชุมหัวข้อการต้านลัทธิความรุนแรง
    สื่อStratforของซีไอเอของสหรัฐฯยืนยันในรายงานวันที่18กุมภาพันธ์ 2015 ว่า Bortnikovได้ไปเยือนดีซีจริง ในช่วงนั้นที่การเจรจาการหยุดยิงในยูเครนกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น Bortnikovเป็นตัวแทนของรัสเซียที่มีความรู้และความสามารถพูดคุยกับสหรัฐฯในเรื่องความมั่นคงได้ทุกเรื่อง
    สื่อหลักของฝรั่งรายงานว่าพี่ปูที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่5มีนาคมอาจจะโดนรัฐประหารจากภายใน เพื่อทำลายขวัญของคนทั่วไปที่จะคิดคบกับพี่ปู ความจริงแล้วพี่ปูอาจจะปลีกวิเวกไปตรวจแถวทหาร หรือไปดูความเตรียมพร้อมในสถานที่ลับเพื่อความปลอดภัย หลังจากที่ฝรั่งฆ่านายBoris Nemtsovผู้นำฝ่ายค้านรัสเซียเพื่อจุดกระแสต้านพี่ปู แต่จุดไม่สำเร็จ ในเมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัย ก็ต้องหลบไปอยู่นิ่งๆ จะได้เห็นว่าฝ่ายตรงข้ามเคลื่อนไหวอย่างไร พวกที่ฆ่าBoris Nemtsovเป็นมือสมัครเล่นมาก เล่นยิงใส่Nemtsovโจ่งแจ้ง กลางมอสโควโดยไม่มีชั้นเชิงอะไร
    ฝ่ายข่าวรัสเซียสวนกลับด้วยการรายงานว่าVictoria Nuland ผู้ช่วยรมวต่างประเทศสหรัฐฯได้บอกว่าคนที่คุมสหรัฐฯจริงๆตอนนี้คือนายDick Cheney อดีตรองประธานาธิบดีสมัยบุชผู้ก่อสงครามตะวันออกกลาง โดยที่โอบ้ามากตอนนี้ไม่ได้มีอำนาจอะไร ข่าวนี้ให้ภาพว่าสหรัฐฯตกอยู่ในมือพวกนีโอคอน (Neo-Conserviatives)ที่ต้องการสร้างสงครามตลอดเวลา เพื่อยึดครองและให้สหรัฐฯเป็นใหญ่แต่ผู้เดียวในโลก
    ข่าวล่าสุดคือโอบ้ามากกระซิบผ่านหูBortnikovว่าไปบอกนายของยูได้แล้วว่า นายยูอาจจะไม่มีอำนาจที่จะหยุดสงครามโลกได้
    thanong
    16/3/2015
    หทายเหตุ: Bortnikovอยู่กลางรูป
    Obama Meets With Top Russian Spy, Warns He Can
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    16. ข่าวด่วนพี่ปู
    พี่ปูไม่ได้อยู่ในมอสโควมาหลายวันแล้ว แต่Dmitry Peskovโฆษกของเครมลินปฏิเสธที่จะยืนยันว่าพี่ปูหลบไปอยู่ที่ไหน
    พี่ปูหายหน้าไปกว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว ได้ขอเลื่อนการพบกับผู้นำของคาซัคห์และเบรารุสเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
    มีรายงานข่าวว่า พี่ปูอาจจะไปพักปลีกวิเวกที่บ้านพักของตัวเองอยู่ริมทะเลสาปValdai ในจังหวัดNovrorod
    วันพฤหัสบดีที่แล้วPeskovยืนยันว่าพี่ปูมีสุขภาพดี ท่ามกลางข่าวลือต่างๆนาๆในเชิงลบ
    thanong
    16/3/2015
    http://www.reuters.com/…/us-russia-putin-peskov-idUSKBN0MB0…
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    17. ข่าวด่วนพี่ปู

    [​IMG]

    คืนวันที่15 มีนาคมเกิดเหตุไฟลุกไหม้โบสถ์Novodevichy Conventในมอสโคว โดยไฟลุกไหม้บริเวณห้างชั้นหอระฆัง โบสถ์นี้สร้างในศตวรรษที่16 และUnescoถือว่าเป็นมรดกโลก

    ดูเป็นอุบัติเหตุธรรมดาๆก็ได้ หรือจะดูว่าบ้านเมืองลุกจุดให้ลุกเป็นไฟแล้วก็ได้
    ในวันIdes of March ซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองพิธีกรรมทางศาสนาของโรม

    thanong
    16/3/2015

    http://rt.com/news/240957-russia-moscow-monastery-fire/
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    18. ข่าวด่วนพี่ปู
    พี่ปูให้สัมภาษณ์เร็วๆนี้ถึงเบื้องหลังที่รัสเซียสามารถผนวกเอาไครเมียมาเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของรัสเซียได้ในช่วงเริ่มต้นของวิกฤติยูเครนเมื่อปีที่แล้ว พี่ปูพูดชัดเจนว่าตอนนั้น พี่ปูได้สั่งให้กองทัพรัสเซียเตรียมพร้อมอาวุธนิวเคลียร์ถ้าจำเป็นต้องใช้ เดชะบุญที่ไม่ได้ใช้อาวุธนิวเคลียร์ เพราะว่าการผนวกไครเมียเป็นไปอย่างราบรื่น
    พี่ปูให้สัมภาษณ์อย่างนี้ เพื่อส่งสัญญานให้ตะวันตกรู้ว่า รัสเซียมีความพร้อมทางการทำสงครามนิวเคลียร์ แค่วิกฤติระหว่างยูเครนและไครเมีย พี่ปูยังสั่งให้กองทัพรัสเซียเตรียมพร้อมอาวุธนิวเคลียร์ ถ้าหากว่านาโต้ยังคงเดินหน้าปิดล้อม และซ้อมรบบริเวณชายแดนรัสเซีย พี่ปูจะยิ่งไม่สั่งให้อาวุธนิวเคลียร์ของรัสเซียเตรียมพร้อมทุกระดับและพร้อมกดปุ่มหรือ?
    คิดต่อยอดกันเองได้ กับความเสี่ยงของสงครามนิวเคลียร์ระหว่างรัสเซียและนาโต้ที่กำลังคืบคลานเข้ามา
    thanong
    16/3/2015
    BBC News - Ukraine conflict: Putin 'was ready for nuclear alert'
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 15 มี.ค.58 แฉ..แค่ 2 ปี อเมริกา มีความพยายาม ยึดอำนาจรัฐบาลเวเนซุเอล่า หลายสิบครั้ง
    รัฐบาลเวเนซูเอลา สั่งเคลื่อนรถถัง รถสะเทินน้ำสะเทินบกหุ้มเกราะของจีน ขีปนาวุธที่ผลิตโดยรัสเซีย และอาวุธทันสมัยอื่น ๆ ออกมาร่วมซ้อมรบ เพื่อเป็นการตอบโต้ภัยคุกคามจากสหรัฐฯ ท่ามกลางความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงกรณีสหรัฐคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ในรัฐบาล ด้วยข้อกล่าวหาว่า กวาดล้างฝ่ายค้าน โดยรัฐบาลของประธานาธิบดีนิโคลัสมาดูโร ซึ่งมีคิวบา เป็นพันธมิตร
    และเขากำลังต่อสู้อย่างหนักกับปัญหาราคาน้ำมันตก ภาวะเงินเฟ้อสูง, การขาดแคลนสินค้าอย่างรุนแรง และความเดือดร้อนของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้นจากความล้มเหลวของการจัดเก็บผลประโยชน์น้ำมันด้วยระบบแบ่งปันผลผลิต (PSC) ของรัฐบาลก่อนหน้า ที่ล้มเหลวจนโครงสร้างรายได้ประเทศพังทะลายอย่างสิ้นเชิง
    สมาชิกฝ่ายค้านในประเทศได้ทวิตข้อความแสดงความยินดีต่อกองกำลังแห่งชาติโบลิวาร์หรือเอฟเอเอ็นบีและต่อประชาชนสำหรับการซ้อมรบครั้งนี้ ประธานาธิบดี มาดูโร ระบุว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีมานี้ มีความพยายามที่จะยึดอำนาจเขาและรัฐบาลของเขามาแล้วหลายสิบครั้ง โดยสหรัฐอเมริกา
    การซ้อมรบระดับชาติครั้งนี้จะใช้เวลา 10วัน โดยมีพลเรือน 20,000คนเข้าร่วมด้วยพร้อมกำลังทหารของรัฐบาลอีก 80,000 นาย และการซ้อมรบมีขึ้นในช่วงเวลาที่ความตึงเครียดกับสหรัฐพุ่งสูงซึ่งเวเนซูเอลา ได้ตราหน้าประเทศสหรัฐอเมริกา " ว่าเป็นพวกเหี้ยมโหดแห่งจักรวรรดินิยม" ตั้งแต่ยุคของนายฮูโก ชาเวซ ประธานาธิบดีคนก่อนผู้ล่วงลับ
    ประธานาธิบดีมาดูโร ประณามมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐเมื่อไม่กี่วันมานี้ที่มีต่อเจ้าหน้าที่ 7 คน ของเวเนซูเอลาว่าเป็นความพยายามที่จะโค่นอำนาจเขา และพลเอกวลาดิเมียร์ ปาดริโน รัฐมนตรีกลาโหมเวเนซูเอลา ระบุว่า
    สหรัฐประกาศให้เวเนซูเอลาเป็นภัยคุกคามซึ่งนั่นก็หมายความว่า "อันตรายสำหรับพวกเราใกล้เข้ามาแล้ว" เพราะฉะนั้น เราต้องใช้กองกำลัง FANB ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจในรัฐธรรมนูญของเรา เพื่อรับประกันอิสรภาพ และอธิปไตย
    ขณะที่บรรดาเวเนซุเอล่า ที่อเมริกาเลี้ยงไว้ ระบุว่ารัฐบาลต้องการหันเหความสนใจของชาวเวเนซูเอลา จากการเข้าแถวยาวเหยียดในการแห่ซื้อสินค้าที่ขาดแคลน ปัญหาเงินเฟ้อพุ่งสูงและคดีอาชญากรรมรุนแรง
    ------------------------------->
    กระจองงองๆ เจ้าข้าเอ้ย ชาวโลก...อเมริกา ที่คุยโม้ ขายระบอบประชาธิปไตย เป็นสินค้าออก ตลอดระยะเวลา 2 ปีมานี้ มีความพยายาม ที่จะยึดอำนาจรัฐบาลเวเนซุเอล่า ที่ไม่ยอมก้มหัวมาแล้วหลายสิบครั้ง...โอ้วววว
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 15 มี.ค.58 เครื่องบินชนกันกลางอากาศในมาเลย์ฯ ร่วงตุ่บ
    เครื่องบิน 2 ลำเกิดเหตุชนกันกลางอากาศ ขณะแสดงการบินผลาดแผลง ที่เกาะลังกาวี มาเลเซีย แต่นักบินดีดตัว ออกมาได้ทัน และโดดร่มอย่างปลอดภัย...ปีที่แล้ว และตั้งแต่ต้นปีนี้ มาเลย์ ฯ มีอุบัติเหตุจากเครื่องบินพาณิชย์ และเครื่องบินทหาร บ่อยพอสมควร
    แต่ที่ชาติตะวันตก อ้ำอึ้งกันจนบัดนี้ ไม่กล้าแถลงความจริง คือ ใครสอยเที่ยวบิน MH17 ของมาเลเซีย ตกในยูเครน พยาน หลักฐาน ผลวิเคราะห์กล่องดำ พร้อม..แต่ไม่มีใครกล้าแถลง ???
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 15 มี.ค.58 มะกันแค่ไปสำรวจดวงจันทร์ แต่จีนจะไปทำเหมืองแร่บนดวงจันทร์
    เมื่อปลายปี 2556 ยานของจีน Chang'e 3 ขนาดราวๆ ครึ่งนึงของยานอพอลโล่ อเมริกา ได้ลงจอดบนดวงจันทร์ ในบริเวณเหนือจากอพอลโล่ทั้ง 6 ครั้ง และอื่นๆ ของนาซ่าและรัสเซีย ซึ่งยาน Chang'e 3 นี้ได้แบกหุ่นยาน ยูทู (กระต่ายหยก) ขึ้นไปด้วย ยานยูทูนี้ ได้พบเจอหิน และพื้นผิว ที่ต่างจาก อพอลโล่ไปบ้าง
    โดยเฉพาะหินลาวา ที่ไม่ใช่มีแค่บะซ้อลแต่เป็นหินภูเขาไฟ ไพโรคลาสติกอีกด้วย เพราะพื้นที่ห่างกันมาก หุ่นยานยูทูนี้มีอุปกรณ์วิทยาศาสตร์คือ กล้องหลายอัน เรดาร์ที่ทะลวงพื้นดินได้ลึก 400 ม เพื่อสำรวจชั้นหิน Spectrometer แบบอินฟาเรดและรังสีเอ๊กซ์เรย์
    มันวิ่งแบบซิกแซกไป 114 ม. ได้ประมาณ 1 เดือนก่อน และประสบปัญหาด้านกลไก และเดินต่อไม่ได้ หยุดส่งข้อมูลมาโลก แต่ข้อมูลที่มันเก็บได้ช่วงนั้น พึ่งเผยโดยนักวิทยาศาสตร์จีน บ่งบอกว่า ในระยะ 400 เมตรนั้น มีชั้นหิน 9 ชั้น แสดงว่าใน 3.3 พันล้านปีที่ผ่านมา (หลังยุคภูเขาไฟระเบิด)
    กระบวนการธรณีมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่าที่คิดกัน และหินภูเขาไฟไพโรคลาสติกนั้น แสดงว่ามีการปะทุที่รุนแรงอีกด้วย ด้วยแรงโน้มถ่วงของดวงจันทร์ที่มีแค่ 1/6 ของโลก ยานยูทู มีรอยเท้าบ้าง ไม่มีบ้าง เพราะพื้นผิว ไม่มีฝุ่น ดิน หิน ที่ เป็นเนื้อเดียวกันหมด และท้องฟ้าบนอวกาศก็มืด แทบไม่เห็นดาว
    จีนตั้งเป้า จะไม่ (ไป คงพิมพ์ผิด) ทำเหมืองแร่ ธาตุประหลาดที่ไม่มีบนโลก ที่ด้านมืดของดวงจันทร์ แร่ที่ว่านี้สามารถนำเป็นแหล่งพลังงานบนโลกได้อีกเป็นหมื่นปี
    @ เสธ น้ำเงิน4 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 16 มี.ค.58 ชาวบราซิล เรือนล้าน ชุมนุมขับไล่รัฐบาลเลือกตั้ง
    ชาวบราซิล 1.5 ล้านคน ชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลเลือกตั้งประชาธิปไตย เพราะประธานาธิบดี และคนใกล้ชิด มีการทุจริตคอรัปชั่น รับเงินใต้โต๊ะ จากโครงการประชานิยมกว่า 1 ล้านล้านบาท
    รัฐบาลเลือกตั้ง ประชาธิปไตยแนวตะวันตก ล้วนทำประชาชนเดือดร้อนไปทั่วโลกเลย เพราะทุจริตอย่างรุนแรง โดยเฉพาะอเมริกา เป็นต้นกำเนิดการทุจริตในงบประมาณประจำปีกว่า 50% ที่เป็นของเพนตากอน
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Chalee Na Roied

    [​IMG]

    ตอนนี้ตราบใดที่ ผู้นำรัสเซียยังไม่ปรากฎตัว ก็ยังไม่สามารถไปตัดสิน กระแสข่าวหรือข้อมูลที่ออกมาได้นะครับ ชัดเจนว่าตอนนี้น่าจะเป็น การทำสงครามข้อมูลข่าวสาร ทั้งรัสเซียและตะวันตก แต่สื่อตะวันตกค่อนข้าง สร้างข่าวลวงมากกว่า"ข้อเท็จจริง"กำลังอาศัยช่วงที่ ปูติน หายไป ประโคมข่าวดิสเครดิตทำลายความน่าเชื่อถือของผู้นำรัสเซีย เพราะถือว่ามีสำนักข่าว หลายสำนักอยู่ในมือนั่นเอง
    ผมจึงไม่"ปักใจ" เชื่อ กระแสข่าวจากสื่อตะวันตกกรณีที่ว่า ปูติน ถูกรัฐประหารโค่นล้มลงจากอำนาจ จากฝ่ายทหารในรัสเซียเอง เพราะใครที่คิดจะทำ จะต้องคิดหนักครับ เพราะชาวรัสเซีย ที่สนับสนุน วลาดิเมียร์ ปูตินมมีมากกว่า 85% ย่อมถูกกระแสต้านแน่ๆ และถ้าทหารจะทำ คงมีกรณีเดียวคือ ทนเห็นความอดทนต่อ การยั่วยุของสหรัฐและตะวันตกไม่ไหว เพราะเป็นภัยคุกคาม และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของรัสเซียโดยตรง ซึ่งถ้าเป็นรัฐประหารด้วยกรณีนี้ จะยิ่งน่ากลัวมาก เพราะสงครามนิวเคลียร์ แทบจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลานั่นเอง Home | Daily Mail Online
    ตอนนี้เป็นสิ่งที่ผิดสังเกตว่า ทั้งๆที่สื่อหลักๆในสหรัฐ และสำนักข่าวตะวันตก ล้วนตั้งคำถามถึงการหายไป ของผู้นำรัสเซีย และถือว่าเป็น"เรื่องใหญ่" แต่ทางรัฐบาลวอชิงตัน เงียบจนผิดปรกติ แม้กระทั่งรัฐบาลชาติตะวันตก ล้วนไม่มีใครออกมา แสดงความเห็นในเรื่องนี้ ซึ่งความเป็นไปได้ ก็คือน่าจะรู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น หรือไม่ก็กำลังแอบเจรจาต่อรองกันอย่างลับๆ ตามที่เคยมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านั้น แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ก็ยิ่งก่อคำถามมากขึ้นเท่านั้น http://osnetdaily.com/…/is-putin-dead-or-alive-the-implica…/
    อย่าลืมนะครับว่า สถานการณ์ของภูมิศาสตร์การเมืองระหว่างประเทศ มีความตึงเครียดมากที่สุด นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่2 ตามที่มหาเศรษฐีตระกูลร็อธไชล์ เคยเตือนนักลงทุนก่อนหน้านั้น เพราะเรื่องของกรีซยังไม่ได้ข้อยุติ และมีแนวโน้มที่จะกระโดด ออกจากยูโรโซน ไปหารัสเซียสูงมาก ซึ่งถ้ากรีซออกจาก กลุ่มยูโรโซน อิตาลี กับสเปน กำลังจะตามไปติดๆ Italy, Spain to follow if Greece exits eurozone, says Greek defense minister | News | DW.DE | 14.03.2015
    เกมส์การดึงกรีซมาเป็นพันธมิตรนั้น เป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของรัสเซีย เผลอๆมากกว่า พันธมิตรอย่างซีเรียด้วยซ้ำ เพราะถ้าสามารถดึงกรีซ ให้แยกตัวออกมาจากสหภาพยุโรป ซึ่งเป็นสมรภูมิทางเศรษฐกิจที่สำคัญ สหภาพยุโรปก็ล่ม และกระทบถึงกองกำลังนาโต ซึ่งถูกตีแตกโดยปริยาย โดยไม่ต้องถึงขั้นทำสงครามนั่นเอง http://www.theguardian.com/…/eurozone-break-up-fears-greece…
    และที่น่าจับตาไม่แพ้กัน คือ อังกฤษพันธมิตรของสหรัฐนั่นเอง ที่กำลังจะหันไปทางจีน ภายหลังการเข้าไปร่วมในการ จัดตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาสาธารณูปโภคแห่งเอเชีย(AIIB) ซึ่งนำโดยจีน ทำให้รัฐบาลสหรัฐ ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงกับขอคำชี้แจงเรื่องนี้ จากรัฐบาลลอนดอน http://rt.com/business/240341-uk-usa-asia-bank/
    ตอนนี้ชัดเจนครับว่า สงครามค่าเงิน(currency war) สหรัฐและตะวันตกกำลังจะพ่ายแพ้ให้กับ โลกตะวันออกที่นำโดย จีน รัสเซีย และประเทศในกลุ่มBRICS และยิ่งนานวันสหรัฐก็ยิ่งจะสูญเสียพันธมิตร และหุ้นส่วนทางการค้ามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อเงินดอลลาร์ เพราะนี่คือความพยายามแชร์ส่วนแบ่งเงินดอลลาร์ ในตลาดโลก ด้วยการผลักดันหยวนขึ้นมาแทนดอลลาร์นั่นเอง http://www.zerohedge.com/…/de-dollarization-encircles-globe…
    เพราะฉะนั้น"กลุ่มอำนาจ" ที่อยู่เบื้องหลัง รัฐบาลสหรัฐเวลานี้ ต้องโค่นล้มผู้นำรัสเซีย ลงจากอำนาจให้เร็วที่สุด แม้จะต้องทำการลอบสังหารก็ตาม เพื่อทำลายประเทศในกลุ่มBRICS และกระทั่งต้องทำสงครามก็ตาม และเชื่อว่าเวลานี้ มีความเป็นไปได้ว่า ผู้นำรัสเซียตลอดจนนักการเมืองระดับสูง และบุคคลสำคัญของรัสเซีย น่าจะถูกคุ้มกันอย่างแน่นหนา ภายใต้หน่วยงาน ด้านความมั่นคงของรัสเซีย มากกว่ากระแสข่าวถูกรัฐประหาร http://www.eutimes.net/…/russia-warns-state-of-war-exists-…/
    กระแสข่าวเรื่องการอยู่ในสถานที่สำคัญ แม้กระทั่งบังเกอร์ เพื่อรับมือสงครามของผู้นำรัสเซียนั้น แนวโน้มตอนนี้ มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงครับ เพราะตอนนี้มีการเผยแพร่ข้อมูล การจารกรรมเรื่องการสร้าง และการอาวุธนิวเคลียร์ ตลอดจนการชิงลงมือโจมตี ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ของอังกฤษ ตามรายงานของหน่วย FSB ของรัสเซียนั้น ตอนนี้เว็บ โกลบอลล์รีเสริช โดยเอารายงานข่าวของ RT ก็ออกมารายงาน ความผิดปรกติที่เกิดขึ้น เพราะมีการจารกรรมข้อมูล ที่ค่อนข้างอ่อนไหว จากสหรัฐไปยังอังกฤษ และจากอังกฤษไปยังยูเครน ซึ่งเป็นข้อมูลเชื่อมโยงกับ 170 บริษัทหลักๆ รวมถึงล็อคฮีดมาร์ติน ที่ผู้ผลิตอาวุธรายใหญ่ของสหรัฐ และหัวรบนิวเคลียร์ของอังกฤษ จนทำให้ผู้ใช้บริการ แม้กระทั่งหน่วยงานของอังกฤษ ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตเกือบ 5 วัน นับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งทางบริษัทเวกา(Vega) ผู้ให้บริการ โทรคมนาคมของยูเครน ออกมากล่าวว่า เป็นความผิดพลาดอย่างไม่ตั้งใจ หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ (innocent mistake)นั้น ไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะข้อมูลเหล่านี้ แต่ละประเด็นค่อนข้างอ่อนไหวเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญบริษัทเวกา(Vega)บริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมในยูเครน ได้ขายหุ้นให้กับ บริษัทเทเลคอมของอังกฤษ(British Telecom) ตั้งแต่ปี2013 แล้วนั่นเอง ‘Innocent mistake’: UK’s Nuclear Weapons Web Data Routed Through Ukraine | Global Research
    การที่ข้อมูลด้านนิวเคลียร์ ซึ่งไม่แน่ว่าตกอยู่ในมือของ ซีไอเอและประเทศที่กำลังขัดแย้ง กันอย่างยูเครน ย่อมไม่เป็นผลดีต่อรัสเซีย เพราะอยู่ในฐานะเพื่อนบ้าน ห่างจากมอสโคว์ไม่กี่กิโลเมตร และถ้าจำได้ก่อนหน้านั้น เคยมีกระแสข่าว เหตุการณ์การระเบิดขนาดใหญ่ ที่เชื่อว่าเป็นนิวเคลียร์ขนาดเล็ก(tactical nuke)ในยูเครน ซึ่งบางแหล่งข่าวอ้างว่า ขีปนาวุธดังกล่าว ถูกเคลื่อนย้ายจากสหรัฐ เข้ามาในยูเครนและรัสเซีย เพื่อใช้ในการวางแผนจุดชนวนสงคราม นิวเคลียร์กับรัสเซีย http://www.wnd.com/…/giant-explosion-sparks-tactical-nuke-…/
    อย่าลืมนะครับว่า ระบบปล่อยขีปนาวุธ นิวเคลียร์ของรัสเซีย ที่เรียกว่า"Dead hand" นั้น เป็นระบบปล่อยขีปนาวุธโดยอัตโนมัติ ปราศจากการสั่งการจากมนุษย์ นับตั้งแต่ยุคสงครามเย็น ผู้นำรัสเซียน่าจะเป็น บุคคลเดียวที่สามารถเปิดทำงาน กรณีรัสเซียถูกโจมตี ระบบดังกล่าวจะจับ กัมมันตภาพรังสี แม้กระทั่งคลื่นวิทยุ คลื่นสั่นสะเทือน ความดันของชั้นบรรยากาศ ในพื้นที่ครอบคลุมทั้งหมดของรัสเซีย หลังจากนั้นระบบจะสั่งการ ในการปล่อยขีปนาวุธ ไปยังเป้าหมายที่กำหนดไว้ทันที ผมก็เลยไม่แปลกใจกับ กระแสข่าวที่ไม่สามมารถยืนยัน ถึงการอพยพของเจ้าหน้าที่สถานฑูตรัสเซีย ออกจากลอนดอน http://yournewswire.com/unconfirmed-reports-of-russian-emb…/
    เพราะยิ่งผู้นำรัสเซีย หายหน้าไปนานมากเท่าไหร่ สถานการณ์ก็ยิ่งไม่น่าไว้ใจ และแม้ข่าวลือการรัฐประหาร เป็นเรื่องจริง เหตุผลของรัฐประหารคง"ไม่ใช่" การแย่งชิงอำนาจในรัฐบาลมอสโคว์ แต่เพราะทหาร"อาจจะ" ทนไม่ไหวต่อความอดทนและความใจเย็นของ ปูติน โดยเฉพาะสถานการณ์ในยูเครน ในขณะที่กองกำลังนาโต และสหรัฐบุกประชิดพรมแดนรัสเซีย พร้อมกันนั้นสื่อตะวันตก เริ่มประโคมข่าวเพื่อความชอบธรรมในการ ทำสงครามกับรัสเซีย เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆแล้วนั่นเอง CNN Is Beating the Drums of War. Propaganda is Driving the World towards Nuclear War with Russia | Global Research
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    In Pics: ชาวบราซิล 1.5 ล้านเดินขบวนขับไล่ปธน.หญิง “ ดิลมา รุสเซฟฟ์”
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2558 09:47 น. (แก้ไขล่าสุด 16 มีนาคม 2558 11:22 น.)

    [​IMG]
    ---
    @ประธานาธิบดี ดิลมา รุสเซฟฟ์ แห่งบราซิล
    ---
    เอเจนซีส์ – ชาวบราซิลราว 1.5 ล้านคนออกมาชุมนุมเรียกร้องให้มีการถอดถอนประธานาธิบดีหญิง ดิลมา รุสเซฟฟ์ ออกจากตำแหน่งผู้นำประเทศ วานนี้ (15 มี.ค.) ท่ามกลางปัญหาเศรษฐกิจฝืดเคือง และคดีทุจริตอื้อฉาวเกี่ยวกับการรับเงินใต้โต๊ะและฟอกเงินของรัฐวิสาหกิจน้ำมันเปโตรบราส ซึ่งมีทั้งอดีตผู้บริหารและนักการเมืองเข้าไปพัวพันหลายราย

    เสียงเรียกร้องให้ถอดถอน รุสเซฟฟ์ ดังกระหึ่มขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่เธอเพิ่งคว้าชัยในศึกเลือกตั้งเมื่อ 6 เดือนก่อนมาแบบฉิวเฉียด และกลับมาดำรงตำแหน่งผู้นำบราซิลได้เป็นสมัยที่ 2

    จุดชุมนุมใหญ่ที่สุดอยู่ที่เมืองเซาเปาลูซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของฝ่ายต่อต้านรุสเซฟฟ์ โดยตำรวจประเมินว่าน่าจะมีประชาชนออกมาแสดงพลังไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน นอกจากนี้ ยังมีการชุมนุมต่อต้านประธานาธิบดีในอีก 83 เมืองทั่วประเทศ รวมถึงที่กรุงบราซิเลียและนครรีโอเดจาเนโร

    ยอดผู้ชุมนุมครั้งนี้ใกล้เคียงกับการประท้วงใหญ่เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2013 ซึ่งมีชนวนเหตุจากความไม่พอใจที่รัฐบาลนำเงินมหาศาลไปทุ่มกับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2014 โดยผู้ชุมนุมนเห็นว่ารัฐบาลควรปราบปรามการทุจริตคอรัปชัน และนำเงินภาษีไปปรับปรุงระบบคมนาคมขนส่ง สาธารณสุข และการศึกษา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพลเมืองมากกว่า

    “พวกเราคือประชาชนนับแสนที่จะสั่งปลด ดิลมา รุสเซฟฟ์ ออกจากตำแหน่ง” รูเบนส์ นูเนส วัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่เมืองเซาเปาลู ท่ามกลางขบวนผู้ประท้วงบนถนนพอลิสตา (Avenida Paulista) ที่ยาวเหยียดเป็นระยะทางถึง 4 กิโลเมตร

    กิจกรรมครั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมล้นหลามเกินคาด กลบกระแสการเคลื่อนไหวของสหภาพแรงงานและองค์กรภาคสังคมที่ออกมาชุมนุมสนับสนุนพรรคแรงงาน (พีที) ของ รุสเซฟฟ์ และบริษัทเปโตรบราส เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (13)

    ตำรวจประเมินว่า เฉพาะที่กรุงบราซิเลียเพียงแห่งเดียวก็มีประชาชนร่วมเดินขบวนไปยังอาคารรัฐสภาเมื่อวานนี้ (15) ประมาณ 45,000-50,000 คน

    อดีตผู้บริหารเปโตรบราสและนักการเมืองที่เป็นพันธมิตรของ รุสเซฟฟ์ หลายรายถูกสอบสวนในความผิดฐานรับเงินใต้โต๊ะและฟอกเงิน ซึ่งทำให้รัฐวิสาหกิจพลังงานต้องสูญเงินไปถึง 3,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทว่าจนบัดนี้ยังไม่สามารถเอาผิดใครได้ และผู้ถูกกล่าวหาบางคนก็ได้กระทำความผิดในช่วงที่ รุสเซฟฟ์ ยังเป็นประธานบอร์ดบริหารเปโตรบราสอยู่ด้วย

    นอกจากคดีเปโตรบราส รัฐบาล รุสเซฟฟ์ ยังถูกวิจารณ์ว่าไร้ศักยภาพในการแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อซึ่งทำให้เศรษฐกิจบราซิลเสี่ยงเข้าสู่ภาวะถดถอย ยอดขาดดุลงบประมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่สกุลเงินเรอัลก็อ่อนค่าลงถึง 30% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วง 12 เดือน

    In Pics:
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวฮังการีหลายพันคน เดินขบวนต้านปัญหาทุจริตในรัฐบาล-ค้านข้อตกลงลับรัสเซียด้านนิวเคลียร์ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2558 03:41 น.

    [​IMG]
    ---
    @นายกรัฐมนตรีวิคตอร์ ออร์บาน
    ---
    เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-ชาวฮังการีจำนวนหลายพันคน ร่วมเดินขบวนต่อต้านรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีวิคตอร์ ออร์บานในวันอาทิตย์ (15 มี.ค.) เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อข้อกล่าวหาเรื่องการทุจริตโกงกินในรัฐบาล รวมถึงการ “งุบงิบ” ทำข้อตกลงลับด้านนิวเคลียร์กับรัสเซีย

    ผู้เข้าร่วมการเดินขบวนประท้วงจำนวนมากในกรุงบูดาเปสต์ต่างชูป้ายแสดงข้อความต่อต้านรัฐบาล พร้อมตะโกนถ้อยคำโจมตีรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีออร์บานว่า กำลังนำพาประเทศ “ถอยหลัง” กลับสู่ยุคคอมมิวนิสต์

    รายงานข่าวระบุว่า แกนนำการจัดเดินขบวนประท้วงรัฐบาลในครั้งนี้ ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง “เฟซบุ๊ก” เป็นสื่อกลางในการนัดหมาย และเตรียมใช้ช่องทางดังกล่าวเป็นเครื่องมือเรียกเสียงสนับสนุน ให้มีการจัดลงประชามติเพิ่มอำนาจให้กับประชาชนในการตรวจสอบและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ

    ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ผู้เข้าร่วมเดินขบวนประท้วงรัฐบาลจำนวนไม่น้อยต่างแสดงความไม่พอใจ และเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผยรายละเอียดของโครงการพัฒนาพลังงานนิวเคลียร์ลับมูลค่า 10,000 ล้านยูโรกับรัสเซียต่อสาธารณชน

    ทั้งนี้ รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีออร์บานซึ่งมีผลงานชิ้นสำคัญในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจได้ถึง 3.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อปีที่แล้ว กำลังเผชิญความท้าทายทางการเมืองหลังคะแนนนิยมลดฮวบเพราะปัญหาทุจริต ขณะที่พรรค “ฟิเดสซ์” ของออร์บานเพิ่งสูญเสียการครองเสียงข้างมาก 2 ใน 3 ของรัฐสภาเมื่อเดือนที่แล้ว

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สุดอึ้ง!! นักวิทย์นาซาออกโรงเตือนรัฐแคลิฟอร์เนีย “เหลือน้ำใช้ภายในรัฐอีกแค่ 1 ปีเท่านั้น” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2558 17:03 น. (แก้ไขล่าสุด 16 มีนาคม 2558 10:26 น.)

    [​IMG]

    เอเจนซีส์ - เจย์ ฟามิลกลิเอ็ตต์ (Jay Familgliett) นักวิทยาศาสตร์ระดับแนวหน้าขององค์การนาซา สหรัฐฯ ได้ออกมาเตือนรัฐแคลิฟอร์เนียว่า เหลือเวลาแค่ 1 ปีที่มีน้ำไว้สำหรับใช้สอย หลังวัดจากน้ำตามแหล่งธรรมชาติ และน้ำใต้ดินที่มีภายในรัฐ รวมไปถึงเสนอแนวคิด “ปันส่วนน้ำที่มี” หลังจากตำหนิว่ารัฐแคลิฟอร์เนียไม่มีแผนสำรองในการแก้ปัญหาภัยแล้งอย่างถาวร หลังจากล่าสุดรัฐแคลิฟอร์เนียทำลายสถิติในเดือนมกราคมที่ผ่านมาของภัยแล้งที่สุดนับตั้งแต่ปี 1895

    รัฐแคลิฟอร์เนียที่มีปัญหาขาดน้ำมาโดยตลอด ล่าสุดเพิ่งทำลายสถิติในเดือนมกราคมของสภาพแห้งแล้งมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 1895 หลังจากพบว่าน้ำใต้ดิน และระดับหิมะต่ำตลอดเวลา โดยเจย์ ฟามิลกลิเอ็ตต์ (Jay Familgliett) นักวิทยาศาสตร์ระดับแนวหน้าขององค์การนาซา สหรัฐฯ ได้เขียนคอลัมน์ในสื่อแอลเอไทม์ส ชี้ว่า รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังประสบปัญหาน้ำภายในรัฐกำลังหมดไป หลังจากปีที่ผ่านมาล่าสุดเกิดปัญหาภัยแล้งจัดทั้งปี และระดับน้ำในแหล่งเก็บลดต่ำนับตั้งแต่ปี 2002 อ้างอิงจากภาพถ่ายดาวเทียมของนาซา

    โดยทีมนักวิทยาศาสตร์ขององค์การนาซาใข้ดาวเทียมการทดลองทางสภาพอากาศและการค้นพบแรงโน้มถ่วง หรือ GRACE ตรวจพบว่าอ่างเก็บน้ำซาคราเมนโตและลุ่มแม่น้ำซาโจอาควิน (San Joaquin)นั้นมีน้ำเพียงแค่ 41.6ล้านล้านลิตร ต่ำกว่าระดับปกติของฤดูกาล และทางนาซาพบว่า ระดับน้ำต่ำลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่มีการส่งดาวเทียม GRACE ขึ้นสู่อวกาศปี 2002

    นอกจากนี้พบว่าโดยเฉลี่ย ประชาชนในรัฐแคลิฟอร์เนียใช้น้ำราว 181 แกลอนต่อวัน และ 2.5 ล้านแกลอนต่อปี รายงานจากเว็บไซต์ USGS

    และเป็นผลทำให้ฟามิลกลิเอ็ตต์เรียกร้องให้ทางรัฐจัดระบบ “ปันการใช้น้ำอย่างเร่งด่วน” ซึ่งรวมไปถึงการใช้น้ำภายในครัวเรือน เมือง ภาคเกษตรกรรม และภาคอุตสาหกรรม

    จากผลโพลล่าสุดชี้ว่า ชาวแคลิฟอร์เนียส่วนใหญ่ถึง 94% เชื่อว่าปัญหาภัยแล้งเป็นปัญหาร้ายแรง และ 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามสนับสนุนมาตรการปันน้ำ

    นอกจากมาตรการปันน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งแล้ว ยังมีมาตรการผลิตน้ำจากน้ำทะเลอยู่ในข้อเสนอ โดยในขณะนี้เมืองซานดิเอโกกำลังก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลที่ใหญ่ที่สุดทางตะวันตกของเมือง ซึ่งโปรเจกต์ร่วม 1 พันล้านดอลลาร์นี้คาดว่าจะสามารถผลิตน้ำจืดสำหรับดื่มได้ราว 50 ล้านแกลอนต่อวัน และจะเริ่มเปิดใช้งานโรงงานแห่งนี้ได้ในปี 2016 ในขณะที่โรงงานผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลอีก 15 โรงคาดจะตั้งขึ้นตามแนวชายฝั่งตั้งแต่แอลเอไปจนถึงซานฟรานซิสโก

    แต่กระนั้นยังมีข้อเสียต่อการแก้ไขด้วยวิธีผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล เพราะพบว่าทางซานดิเอโกต้องใช้กระแสไฟฟ้าเป็นจำนวนมากในกระบวนการผลิตซึ่งต่างจากการได้น้ำด้วยวิธีอื่น และการที่จะสามารถผลิตน้ำดื่มให้ได้ถึง 50 ล้านแกลอน นั้นต้องใช้น้ำทะเลถึง 100 ล้านแกลอนในการผลิต และเมื่อปล่อยน้ำที่ได้จากการผลิตกลับคืนจะเป็นการเพิ่มระดับความเค็มให้มากขึ้น

    และนอกเหนือจากวิธีผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล เมืองต่างๆในแคลิฟอร์เนียมีแนวคิดในการนำน้ำเสียมาบำบัดเพื่อนำกลับมาใช้บริโภค และนำกลับคืนสู่แหล่งเก็บน้ำตามธรรมชาติ

    [​IMG]

    [​IMG]
    การก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลในซานดิเอโก

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000030311
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อินเดียแพร่ภาพวงจรปิด เผยรูปโจรหื่นรุมโทรมแม่ชีชรา
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 มี.ค. 2558 04:43

    [​IMG]
    ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็น 3 ใน 6 ผู้ต้องสงสัย (ภาพ: REUTERS)

    ตำรวจอินเดียแพร่ภาพ 3 ใน 6 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุขโมยของ และข่มขืนแม่ชีสูงวัยคนหนึ่ง ที่โรงเรียนสอนศาสนาในรัฐเบงกอลตะวันตก เพื่อให้ประชาชนช่วยชี้เบาะแส...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศอินเดีย เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่แสดงให้เห็นใบหน้าของชาย 3 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย 6 คน ที่ก่อเหตุรุมโทรมข่มขืนแม่ชีอายุกว่า 72 ปี ขณะที่พวกเขาบุกขโมยของในโรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่งในเขตนาเดีย ของรัฐเบงกอลตะวันตก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (14 มี.ค.)

    นายอาร์นับ กอช เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งรับผิดชอบในคดีนี้ เปิดเผยต่อสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นชาย 6 คน อายุระหว่าง 20-30 ปี ถืออาวุธครบมือและอย่างน้อย 2 คนมีปืน ลอบปีนกำแพงของโรงเรียนแห่งนี้เมื่อเวลาประมาณ 23:40 น. เข้าไปในโรงเรียนและถอดสายโทรศัพท์

    จากนั้นทั้ง 6 คนจับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนมัดเอาไว้ ก่อนพยายามบุกเข้าไปในห้องที่เหล่าแม่ชีนอนหลับอยู่ แต่แม่ชีอายุ 72 ปี ซึ่งสูงวัยที่สุดในโรงเรียนแห่งนี้ พยายามขัดขวางไม่ให้คนร้ายบุกเข้าไป ทำให้เธอถูกชายกลุ่มนี้พาตัวไปอีกห้องและถูกข่มขืนแทน

    นอกจากนี้ แม่ชีชรายังถูกกลุ่มคนร้ายทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส และต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีรายงานว่าเธอต้องเข้ารับการผ่าตัดด้วย ขณะที่คนร้ายหลบหนีไปพร้อมกับเงินสดจำนวนหนึ่ง, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป 1 เครื่อง และกล้องถ่ายภาพอีก 1 ตัว โดยทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของโรงเรียน

    ทั้งนี้ ตำรวจอินเดียกำลังตามล่าตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 คน โดยตั้งเงินรางวัลนำจับไว้ที่ 100,000 รูปี (ราว 52,000 บาท) ท่ามกลางการเดินขบวนของประชาชน เพื่อประท้วงต่อต้านการข่มขืนแม่ชีสูงวัยรายนี้.

    อินเดียแพร่ภาพวงจรปิด เผยรูปโจรหื่นรุมโทรมแม่ชีชรา - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นายกฯอิสราเอลขอโอกาสทำงานอีกสมัย

    [​IMG]

    นายกรัฐมนตรีอิสราเอลเรียกร้องกลุ่มผู้สนับสนุนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 17 มี.ค. นี้ให้มากที่สุด เพื่อการันตีการดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 2

    วันจันทร์ 16 มีนาคม 2558 เวลา 13:05 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ว่านายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล ปราศรัยกลางจัตรุสเทลอาวีฟเมื่อวันอาทิตย์ เรีกยร้องประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในวันอังคารนี้ให้มากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มผู้สนับสนุนพันธมิตรพรรคร่วมรัฐบาลผสมฝ่ายขวา นำโดยพรรคลิคุด เพื่อการันตีการคว้าชัยชนะติดต่อกันเป็นสมัยที่ 2 และการเดินหน้าโครงการที่ยังคั่งค้างต่อไป เนื่องจากรัฐบาลมีคะแนนนิยมในช่วงโค้งสุดท้ายตามหลังกลุ่มพรรคการเมืองฝ่ายซ้ายอยู่หลายจุด

    ทั้งนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นชาวอิสราเอลครั้งล่าสุด เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ระบุว่าแนวร่วมพรรคกลางซ้าย นำโดยพรรคแรงงานของนายไอแซ็ค แอร์ซ็อก จะเป็นฝ่ายมีชัยเหนือพรรคลิคุดของเนทันยาฮู ซึ่งอยู่ในวาระมาตั้งแต่ปี 2552 ด้วยจำนวนที่นั่งเฉียดฉิว 24-26 ที่นั่ง ต่อ 20-22 ที่นั่ง โดยประชาชนส่วนใหญ่มองว่า การชูนโยบายหาเสียงเรื่องการต่อต้านโครงการนิวเคลียร์อิหร่านของเนทันยาฮู ไม่เป็นที่น่าสนใจและใกล้ตัวพอ เท่ากับพรรคฝ่ายค้านของแอร์ซ็อก ที่หาเสียงโดยเน้นนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศเป็นสำคัญ

    อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์การเมืองของอิสราเอลยังไม่เคยจารึกว่า มีพรรคการเมืองพรรคเดียวสามารถได้เสียงชนะขาดในการเลือกตั้งสมาชิกสภาคเนสเซ็ท 120 ที่นั่ง หมายความว่า พรรคการเมืองใดก็ตามที่สามารถรวบรวมพันธมิตรจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน คือ "ผู้ชนะ"

    นายกฯอิสราเอลขอโอกาสทำงานอีกสมัย | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปูตินเผยเคยคิดใช้กองทัพนิวเคลียร์ในไครเมีย

    [​IMG]

    ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวว่าเคยมีแผนใช้อาวุธนิวเคลียร์ในช่วงสถานการณ์วุ่นวายในไครเมีย ทางตอนใต้ของยูเครน

    วันจันทร์ 16 มีนาคม 2558 เวลา 09:10 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ว่าสถานีโทรทัศน์แห่งชาติของรัสเซียออกอากาศสารคีชื่อ "เส้นทางสู่มาตุภูมิ" เป็นครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งมีโครงเรื่องหลักเกี่ยวกับบทบาทของรัฐบาลมอสโกต่อสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในยูเครน โดยเฉพาะภูมิภาคไครเมียทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวในช่วงหนึ่งว่า ไม่เคยมีแผนยึดครองไครเมียมาก่อน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ประท้วงใหญ่โค่นอำนาจประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช เมื่อปลายปี 2556

    ผู้นำรัสเซียกล่าวด้วยว่า ไครเมียคือดินแดนส่วนหนึ่งของประเทศในทางประวัติศาสตร์ และปัจจุบันยังมีชาวรัสเซียอาศัยอยู่มากที่นั่น รัฐบาลมอสโกไม่สามารถทอดทิ้งประชาชนเหล่านั้น ท่ามกลางสถานการณ์รุนแรงและเลวร้ายซึ่งกำลังทำให้ชาวรัสเซียตกอยู่ในอันตราย โดยปูตินแสดงความมั่นใจอย่างชัดเจนว่า ปฏิบัติการดังกล่าวต้องประสบความสำเร็จภายในระยะเวลา "ไม่นาน"

    ทั้งนี้ การยึดครองไครเมียเกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนการลงประชามติ ที่ตามด้วยการประกาศผนวกรวมดินแดนกลับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2557 หลังอยู่ภายใต้การปกครองของยูเครนมาตั้งแต่ปี 2497

    นอกจากนี้ ผู้สัมภาษณ์ในรายการยังตั้งคำถามเกี่ยวกับความพร้อมเรื่องการใช้กองทัพนิวเคลียร์เพื่อการสงครามในเวลานั้น โดยมีไครเมียเป็นเดิมพัน ซึ่งปูตินกล่าวว่า รัฐบาลมอสโกมีความพร้อมเต็มที่ในจุดนี้ และเคยสั่งการให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมในเรื่องนี้แล้วด้วย

    รายการดังกล่าวได้รับการออกอากาศท่ามกลางกระแสข่าวลือต่างๆนานเกี่ยวกับตัวผู้นำรัสเซีย ซึ่งหายหน้าไปจากสื่อตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. อย่างไรก็ตาม นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลินปฏิเสธข่าวลือจากทุกกระแส ไม่ว่าจะเป็นการล้มป่วย การถูกรัฐประหารเงียบ การบินไปเยี่ยมแฟนสาวให้กำเนิดบุตรที่สวิตเซอร์แลนด์ หรือแม้แต่การถึงแก่อสัญกรรม

    ปูตินเผยเคยคิดใช้กองทัพนิวเคลียร์ในไครเมีย | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหรัฐแบะท่าเจรจาโดยตรงกับผู้นำซีเรีย

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐกล่าวเป็นนัย เรื่องการเจรจาโดยตรงกับประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด เพื่อนำไปสู่การยุติสงครามกลางเมืองในซีเรีย

    วันจันทร์ 16 มีนาคม 2558 เวลา 11:21 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ว่าสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสของสหรัฐออกอกาศเทปบันทึกการสัมภาษณ์นายจอห์น แคร์รี รมว.กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันอาทิตย์ ในรายการ "เฟซ เดอะ เนชั่น" ว่าท้ายที่สุดทุกฝ่ายในซีเรียต้องยินยอมเข้าสู่กระบวนการเจรจาตามวิธีการทูต โดยอ้างหลักการตามที่บัญญัติไว้ในข้อตกลงเจนีวา เมื่อปี 2555 ว่าหนทางยุติสงครามกลางเมืองในซีเรียที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่เดือนมี.ค. 2554 ต้องเกิดขึ้นด้วยการเจรจาอย่างสันติเท่านั้น

    แคร์รีกล่าวด้วยว่า สหรัฐและอีกหลายประเทศกำลังพยายามอย่างหนักตลอดมา เพื่อโน้มน้าวให้ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ยอมเข้าสู่การเจรจาโดยตรง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ที่ผ่านมาอาจทำให้ทุกฝ่ายต้องเพิ่มแรงกดดันให้แก่ผู้นำซีเรีย

    กระนั้นในเวลาต่อมา น.ส.มารี ฮาร์ฟ รองโฆษกหญิงกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ กล่าวในรายการข่าวภาคค่ำของซีบีเอสในวันเดียวกัน ยืนยันว่ารัฐบาลวชิงตันไม่มีทางเจรจาโดยตรงกับผู้นำซีเรีย แต่จะเป็นการหารือผ่านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลดามัสกัส ซึ่งร่วมการเจรจาในนามของอัสซาเท่านั้น ขัดแย้งกับบทสัมภาษณ์ของแคร์รีที่ออกอากาศก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษออกแถลงการณ์ตามมาในเวลาไล่เลี่ยกัน ว่าอนาคตของซีเรียต้องไม่มีอัสซาด และรัฐบาลอาจเพิ่มมาตรการกดดันผู้นำซีเรียผ่านการคว่ำบาตรที่รุนแรงขึ้นในอนาคต

    สหรัฐแบะท่าเจรจาโดยตรงกับผู้นำซีเรีย | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จีนปิดประชุมสภาประจำปีลั่นมีมาตรการส่งเสริมเศรษฐกิจ

    [​IMG]

    นายกรัฐมนตรีจีน กล่าวปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ พร้อมทั้งระบุว่า รัฐบาลมีมาตรการมากมาย ที่สามารถนำมาส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ

    วันอาทิตย์ 15 มีนาคม 2558 เวลา 19:52 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 15มี.ค.ว่า นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน เปิดเผยหลังปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีนว่า รัฐบาลจีนยังมีมาตรการอีกมากมายที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศที่มีขนาดใหญ่อันดับสองของโลก และว่า ทางการเตรียมยกระดับเป้าหมายของเศรษฐกิจมหัพภาคเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ตลาดหากการเติบโตของจีนชะลอตัวจนอยู่ในระดับต่ำและกระทบต่อการจ้างงานกับรายได้พร้อมกับหาทางผ่อนคลายความวิตกเกี่ยวกับการเติบโตที่ลดลง

    แต่ถึงกระนั้นนายกฯหลี่ บอกว่า ยังมีข่าวดีที่ว่าในช่วง2ปีที่ผ่านมาเรายังไม่ต้องหันไปใช้มาตรการกระตุ้นครั้งใหญ่เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโต ก่อนหน้านี้ ช่วงต้นเดือนมี.ค.นายกฯหลี่ได้ลดเป้าหมายการเติบโตประจำปีของจีนอยู่ที่ร้อยละ7 ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำสุดนับตั้งแต่มีการกำหนดเป้าหมายคล้ายกันเมื่อปี2547 และปี 2557 เศรษฐกิจจีนขยายตัวร้อยละ7.4 ถือเป็นตัวเลขที่ชะลอตัวที่สุดในรอบเกือบ25ปี

    นอกจากนี้ยังมีความวิตกกันว่า การขยายตัวของจีนซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจโลก อาจชะลอตัวลงไปอีก หลังเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า การผลิต การบริโภค และการลงทุนมีการขยายตัวลดลงต่ำสุดในรอบหลายปี ขณะเดียวกัน นายกฯหลี่ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าจีนกำลังส่งออกภาวะเงินฝืด พร้อมกล่าวโทษที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ตกต่ำเช่น น้ำมันดิบ และแร่เหล็ก แต่จีนนำเข้าสินค้าต่างประเทศมากขึ้นเมื่อปีที่แล้ว นายกฯหลี่ บอกว่าจีนเตรียมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆและคาดหวังที่จะได้เห็นเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

    อย่างไรก็ตามรัฐบาลจีนหลีกเลี่ยงการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่เหมือนที่เคยระดมเงิน 4ล้านล้านหยวน หรือราว 21ล้านล้านบาท ในช่วงที่โลกเกิดวิกฤตการเงิน ส่วนบรรดาผู้นำระดับสูงของจีนเคยบอกว่า เศรษฐกิจอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านอันซับซ้อนจากการเติบโตด้วยตัวเลขสองหลักในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมาไปสู่ยุคใหม่ที่เป็นตัวเลขหลักเดียวแต่มีความมั่นคงมากขึ้น

    จีนปิดประชุมสภาประจำปีลั่นมีมาตรการส่งเสริมเศรษฐกิจ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สื่อออสเตรียปูด”ปูติน”เจ็บหลัง

    [​IMG]

    หนังสือพิมพ์ออสเตรียรายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย มีปัญหาเจ็บหลัง ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญกระดูกและกล้ามเนื้อเดินทางไปช่วยรักษาที่กรุงมอสโก
    วันจันทร์ 16 มีนาคม 2558 เวลา 03:20 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเวียนนาประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่16มี.ค.ว่าหนังสือพิมพ์เดอะ คูริเออร์หนังสือพิมพ์รายวันในออสเตรียฉบับวันอาทิตย์รายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูติน แห่งรัสเซีย มีปัญหาเจ็บหลังและได้มีการส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกระดูกและกล้ามเนื้อจากกรุงเวียนนาให้เดินทางไปรักษาเขาที่กรุงมอสโก
    แต่หนังสือพิมพ์ของออสเตรียไม่ได้เปิดเผยชื่อแพทย์หรือระบุที่มาของรายงานข่าวนี้แต่ก็เป็นข่าวที่แพร่สะพัดออกมาช่วงที่สื่อมวลชนกำลังติดตามและให้ความสำคัญกับข่าวว่าประธานาธิบดีรัสเซียไปอยู่ที่ไหน
    ทั้งนี้ประธานาธิบดีปูตินไม่ได้ออกมาปรากฏตัวต่อสาธารณชนหรือออกข่าวโทรทัศน์นานกว่า1สัปดาห์แล้วโดยขอเลื่อนประชุมกับผู้นำจากคาซัคสถานและเบลารุสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
    อย่างไรก็ตามโฆษกวังเครมลิน นายดมิทรีเปสคอฟ ยังไม่ได้ให้ความเห็นใดๆกับข่าวนี้
    http://www.dailynews.co.th/…/%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0…
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มะกันหงอย! “ฝรั่งเศส-เยอรมนี-อิตาลี” ตบเท้าเป็นสมาชิกธ.เพื่อการลงทุนที่ “จีน” ริเริ่ม โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2558 10:25 น.

    [​IMG]

    @พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมก่อตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (AIIB) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2014 (แฟ้มภาพ)

    รอยเตอร์ – ฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี ตกลงร่วมก่อตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank – AIIB) ซึ่งมีจีนเป็นผู้ริเริ่ม หลังจากที่อังกฤษแสดงเจตจำนงไปแล้วก่อนหน้านี้ นับเป็นความล้มเหลวอีกครั้งสำหรับสหรัฐฯ ซึ่งพยายามกีดกันไม่ให้ชาติตะวันตกหนุนสถาบันการเงินดังกล่าว หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทม์สรายงานวันนี้ (17 มี.ค.)

    ไฟแนนเชียลไทม์สอ้างเจ้าหน้าที่ยุโรปซึ่งระบุว่า การที่ 4 ประเทศใหญ่ของยุโรปตัดสินใจเป็นสมาชิกเอไอไอบี ถือได้ว่าเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่สำหรับวอชิงตัน ซึ่งแสดงความกังขาว่าธนาคารแห่งใหม่จะมีหลักธรรมาภิบาล ตลอดจนมาตรการป้องกันด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ได้มาตรฐานสักแค่ไหน

    ธนาคารเอไอไอบีเปิดตัวขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อปีที่แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการลงทุนในภูมิภาคเอเชียทั้งในด้านการขนส่ง พลังงาน โทรคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ สถาบันการเงินแห่งนี้ถูกคาดเดาว่าจะกลายมาเป็นคู่แข่งของธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) และธนาคารพัฒนาเอเชีย (เอดีบี)

    รัฐบาลจีนแถลงเมื่อต้นปีนี้ว่า เอไอไอบีมีสมาชิกร่วมก่อตั้ง 26 ประเทศ โดยส่วนใหญ่เป็นประเทศแถบเอเชียและตะวันออกกลาง

    ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ เป็นเพื่อนบ้านสำคัญของจีนที่ยังคงสงวนท่าที แต่นายกรัฐมนตรี โทนี แอบบ็อตต์ ออกมากล่าวเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ว่า ตนจะตัดสินใจเร็วๆ นี้ว่าจะนำออสเตรเลียเข้าเป็นสมาชิกเอไอไอบีหรือไม่

    เกาหลีใต้อยู่ระหว่างหารือกับจีนและประเทศอื่นๆ เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมเอไอไอบี ส่วนญี่ปุ่นซึ่งได้ชื่อว่าเป็นคู่แข่งสำคัญของจีนในภูมิภาคนี้ถือหุ้นใหญ่สุดในธนาคารเอดีบีร่วมกับสหรัฐฯ อยู่แล้ว

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000031023
     

แชร์หน้านี้

Loading...