ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวอเมริกันอย่างน้อย 10 ชีวิตในเซียร์ราลีโอน ถูกนำตัวกลับ US กักตัวดูอาการ “อีโบลา” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2558 06:05 น.

    [​IMG]

    เอเจนซีส์-ชาวอเมริกันอย่างน้อย 10 คนซึ่งต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อไวรัสอีโบลา ถูกนำตัวขึ้นเครื่องบินออกจากเซียร์ราลีโอนในแอฟริกาตะวันตกกลับมายังสหรัฐฯเพื่อสังเกตอาการ ทั้งนี้ เป็นการเปิดเผยในวันเสาร์ (14 มี.ค.) ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ (ซีดีซี)

    รายงานข่าวระบุ ชาวอเมริกันกลุ่มนี้ซึ่งไม่แสดงอาการป่วยและมีจำนวน 10 คน ถูกนำตัวกลับสหรัฐฯโดยเครื่องบินซึ่งมิใช่เครื่องบินพาณิชย์ และจะถูกแยกกักบริเวณเป็นเวลา 21 วันที่ศูนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัยเนบราสกา ในเมืองโอมาฮา รวมถึง สถาบันสุขภาพแห่งชาติในมลรัฐแมริแลนด์และโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเอโมรีในนครแอตแลนตา

    ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชาวอเมริกันรายหนึ่งซึ่งติดเชื้ออีโบลาระหว่างอยู่ในเซียร์ราลีโอน เพิ่งถูกนำตัวกลับมายังเมืองลุงแซม โดยมีอาการป่วยหนัก และถูกนำไปดูแลที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติในมลรัฐแมริแลนด์

    ทั้งนี้ การระบาดของเชื้ออีโบลาในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตก โดยเฉพาะในเซียร์ราลีโอน กินี และไลบีเรียส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 10,000 คน และยังพบผู้ติดเชื้อในอีกหลายประเทศทั้งสหรัฐอเมริกา สเปน และสหราชอาณาจักร

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เหยื่อพายุฝนถล่มอังโกลาพุ่งเฉียด 70 ศพ บ้านเรือนปชช.พังแล้วเกือบ 120 หลัง
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2558 02:12 น. (แก้ไขล่าสุด 15 มีนาคม 2558 02:13 น.)

    [​IMG]

    เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุฝนพัดถล่มที่เมืองโลบิโตของอังโกลา เพิ่มเป็นอย่างน้อย 69 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 36 คน ทั้งนี้ เป็นการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในวันเสาร์ (14 มี.ค.) ขณะที่ความพยายามในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตยังคงดำเนินต่อไป

    พายุฝนที่พัดถล่มเมืองโลบิโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในหลายพื้นที่ทั่วเมืองดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ริมชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก และอยู่ห่างจากกรุงลูอันดาเมืองหลวงของประเทศไปทางใต้ราว 500 กิโลเมตร

    นอกเหนือจากยอดผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 69 รายแล้ว รายงานข่าวระบุว่า ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นยังส่งผลให้มีบ้านเรือนของประชาชนในเมืองโลบิโตถูกทำลายไปแล้วไม่ต่ำกว่า 119 หลัง ขณะที่บ้านเรือนอีก 46 หลังได้รับความเสียหายบางส่วน ขณะเดียวกันมีโรงเรียนอย่างน้อย 8 แห่งต้องปิดการเรียนการสอนเพราะถูกน้ำท่วม

    ทั้งนี้ อังโกลายังคงติดอันดับหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก หลังเผชิญภาวะสงครามกลางเมืองต่อเนื่องถึง 27 ปีนับตั้งแต่ได้เอกราชจากโปรตุเกสเมื่อปี 1975 จนถึงปี 2002 ขณะที่เศรษฐกิจของอังโกลาในปัจจุบันต้องพึ่งพารายได้จากการส่งออกน้ำมันมากกว่าร้อยละ 90

    [​IMG]

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000030118
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    In Pics : บรรเทาทุกขุ์นานาชาติแข่งเวลาช่วย “กู้ภัยเหยื่อไซโคลนแพม” เมืองหลวงเกาะวานูอาตู เสียหายยับกว่า 90% โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2558 10:13 น. (แก้ไขล่าสุด 15 มีนาคม 2558 10:14 น.)

    [​IMG]

    เอเจนซีส์ – หน่วยบรรเทาทุกขุ์ เช่น ออกซ์แฟม ออสเตรเลีย ต่างระดมความช่วยเหลือแข่งเวลาช่วยเหลือผู้ตกเป็นเหยื่อภัยพิบัติพายุไซโคลนแพมที่พัดถล่มหมู่เกาะวานูอาตูทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิกก่อนหน้านี้ มีรายงานเสียชีวิตแล้ว 8 ราย แต่คาดว่ายอดจะเพิ่มขึ้นหลังจากนี้ ส่วนบ้านเรือนในกรุงพอร์ตวิลา มีประชากรหนาแน่นถึง 47,000 คน เสียหายหนักถึง 90%

    บีบีซี สื่ออังกฤษรายงานว่า ผูประสบภัยพายุไซโคลนแพมต่างต้องอาศัยที่ศูนย์ผู้อพยพเป็นคืนที่ 2 หลังจากที่บ้านเรือนพวกเขาถูกทำลายราบเป็นหน้ากลอง ซึ่งหน่วยงานบรรเทาทุกขุ์สากล ออกซ์แฟมออสเตรเลีย เปิดเผยว่าทั้งชุมชนบนเกาะวานูอาตูถูกพัดหายไปในคราวเดียวผลจากพายุความแรงระดับ 5 ความเร็ม 270 กม./ชม. ได้เปลี่ยนทิศทางขึ้นเกาะในคืนวันเสาร์(14)

    สื่ออังกฤษรายงานเพิ่มเติมว่า วานูอาตูมีพลเมืองวานูอาตูทั้งหมดราว 267,000 คน อาศัยกระจัดกระจายตามหมู่เกาะต่างๆร่วม 65 หมู่เกาะ แต่โดยเฉพาะที่กรุงพอร์ตวิลา มีประชากรหนาแน่นถึง 47,000 คน

    ในแถลงการณ์วันอาทิตย์(15) ออกซแฟมออสเตรเลียเปิดเผยว่า 90% ของบ้านเรือนในกรุงพอร์ตวิลาเสียหายอย่างหนัก "นี่ถือเป็นพิบัติภัยร้ายแรงที่หนักที่สุดเท่าที่พบในเขตแปซิฟิก ซึ่งขอบเขตความต้องการความช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรมนั้นคาดว่าจะมหาศาล เพราะชาววานูอาตู ต้องการให้ช่วยสร้างบ้านเรือนขึ้นมาใหม่แทนหลังเก่าที่ถูกทำลาย รวมไปถึงทำให้สามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง" คอลิน คอลเลต แวน รูเย็น (Colin Collet van Rooyen) แห่งออกซแฟมออสเตรเลีย แถลง

    นอกจากนี้ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า "ความต้องการเร่งด่วนเฉพาะหน้าในขณะนี้ คือการจัดหาที่พักชั่วคราว นำสะอาด และสุขา"

    และยังพบว่า ท่าอากาศยานวานูอาตูได้ถูกปิดตัวลงนับตั้งแต่ไซโคลนแพมได้พัดเข้าถล่ม แต่ทว่าทางเจ้าหน้าที่วานูอาตูกล่าวว่า คาดหวังว่าบางส่วนของท่าอากาศยานจะสามารถเปิดให้บริการในช่วงบ่ายวันนี้(15)เพื่อให้เครื่องบินบรรเทาทุกขุ์สามารถลงจอดได้

    ส่วยเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติจะมาถึงเกาะแห่งนี้อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

    ด้าน Mark Le Roux แห่งหน่วยงานความช่วยเหลือคริสเตียน แอดเวนติส เดเวลอปเมนต์ และรีลิฟ เปิดเผยว่า "สภาพในพอร์ตวิลานั้นย่ำแย่มาก เพราะทางเรามีศูนย์ผู้อพยพจำนวน 20 แห่ง ซึ่งมีคนร่วม 2,000 คนอาศัยอยู่ที่นั้น แต่ทว่าในศูนย์ผู้อพยพบางแห่งของเรามีสัดส่วนห้องน้ำ 1 ห้องต่อคน 300 คน"

    ส่วนโคลอี มอร์ริสัน(Chloe Morrison) เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยงานเวิลด์วิชันเปิดเผยว่า "ชาววานูอาตูได้ตื่นตัวตลอดในวันอาทิตย์ที่มีสภาพอากาศที่สงบมากขึ้น" โดยมอร์ริสสันชี้ว่า ในพื้นที่หลายแห่งการสื่อสารยัวถูกตัดขาด และทำให้เวิลด์วิชันในกรุงพอร์ตวิลาไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆของกลุ่มอีก 76 คนที่กระจายอยู่ตามหมู่เกาะต่างๆ มอร์ริสสันยืนยันว่า ใครก็ตามที่ยังหลงเหลืออยู่ด้านนอกศูนย์ลี้ภัยต้องมีความยากลำบากมาก

    สื่ออังกฤษรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีวานูอาตู บาล์ดวิน ลอนส์เดล (Baldwin Lonsdale) ประกาศขอความช่วยเหลือบรรเทาทุกขุ์จากนานาชาติ และในรายงานที่ยังไม่ได้ยืนยันในวันเสาร์(14)จากหน่วยงานช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรมองค์การสหประชาชาติ UNOCHA ระบุว่ามีคนเสียชีวิตจำนวน 44 คนที่จ.เปนามา (Penama)ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเวนาอาตู

    ออสเตรเลียเตรียมส่งหน่วยช่วยเหลือฉุกเฉินไปยังวานูอาตูทันทีหากมีการร้องขอ ส่วนนิวซีแลนด์เสนอเม็ดเงินการช่วยเหลือ 741,000 ดอลลาร์ ด้านสหภาพยุโรปเสนอ 1 ล้านยูโร และอังกฤษประกาศมอบความช่วยเหลือบรรเทาทุกขุ์ 2 ปอนด์

    พายุไซโคลนแพมได้ทำความเสียหายให้กับส่วนอื่นๆของหมู่เกาะแปซิฟิก รวมไปถึง คิริบาส(Kiribati) และหมู่เกาะโซโลมอน

    [​IMG]

    [​IMG]

    In Pics :
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 15 มี.ค.58 โรงไฟฟ้าจากกระจกสะท้อนแสง และเกลือ
    สหรัฐอเมริกา สร้างโครงการพลังงานแสงอาทิตย์เครสเซนท์ ดูนส์ ในทะเลทรายรัฐเนวาดา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา โครงการนี้ไม่ใช่แผงโซลาร์เซลล์ แต่ใช้กระจกโค้ง 17,500 บาน สะท้อนแสงไปยังจุดรวมแสงบนหอคอยสูง 160 เมตรเหนือพื้นดิน เพื่อนำพลังงานความร้อน ที่เกิดจากแสงอาทิตย์ที่มารวมกันเป็นจุดเดียวจนมีความเข้มสูงมากนั้น
    เผาเกลือ ที่บรรจุอยู่ในหอคอยตรงกลางไร่บานกระจกโค้ง แล้วนำเกลือที่กลายเป็นของเหลว เนื่องจากถูกความร้อนแผดเผานั้นไปส่งผ่านความร้อนให้กับน้ำ ทำให้น้ำกลายเป็นไอน้ำแรงดันสูงไปปั่นใบพัดเทอร์ไบน์ ของเครื่องผลิตไฟฟ้าอีกทอดหนึ่ง
    เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า 110 เมกะวัตต์ โดยไม่ต้องเติมเชื้อเพลิง เพราะเกลือปริมาณมหาศาล ราว 32 ตัน ในหอคอย จะถูกหมุนเวียนนำกลับมาใช้ กลับไปมาเช่นนี้ตลอดไป โครงการนี้มีนกบินผ่านตายไปบ้างราว 100 ตัว แต่เปรียบเทียบกับโรงไฟฟ้าประเภทอื่น
    - พลังงานถ่านหิน จะทำลายสิ่งมีชีวิตมากที่สุดถึง 7.9 ล้านชีวิต
    - โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ ทำลาย 3.3 แสนชีวิต
    - พลังงานแสงอาทิตย์ จะทำลายชีวิตสูงสุดเพียง 28,000 ชีวิต
    ------------------------------------>
    ทางออกของมนุษย์ แก้ปัญหาการขาดแคลนพลังงาน คือ การสร้างแหล่งพลังงานทางเลือก ทั้งการใช้พลังงานลม น้ำ และแสงอาทิตย์ในการผลิตไฟฟ้า แทนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล แต่การสร้างแหล่งผลิตพลังงานทางเลือกนั้น อาจเป็นการทำลายสภาพแวดล้อมบ้างไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับว่าเรายอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นได้ในระดับใด
    @ เสธ น้ำเงิน4 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 14 มี.ค.58 สวีเดน-ซาอุฯ ร้าวฉานประกาศเลิกค้าอาวุธกันและเรียกตัวทูตกลับ เหตุตบทรัพย์ด้วยคำว่าประชาธิปไตย
    รัฐบาลสวีเดน และซาอุดิอาระเบีย สองประเทศมีการทำสัญญาด้านความมั่นคงร่วมกันมานานนับสิบปี ปีที่แล้ว ซาอุดิอาระเบียซื้ออาวุธจากสวีเดนเป็นมูลค่า 1,268 ล้านบาท และถือเป็นผู้นำเข้าอาวุธรายใหญ่ที่สุดของโลก และถือเป็นลูกค้านอกกลุ่มตะวันตกที่ซื้ออาวุธจากสวีเดนมากเป็นอันดับ 3
    ต่อมารัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสวีเดน นางมาร์กอต วัลล์สตอร์ม ถูกซาอุดิอาระเบีย ขัดขวางไม่ให้ขึ้นพูดในประเด็นประชาธิปไตย และสิทธิสตรี ในการประชุมสันนิบาตอาหรับในกรุงไคโรประเทศอียิปต์
    รัฐบาลสวีเดน ตัดสินใจยกเลิกข้อตกลงซื้อขายอาวุธกับซาอุฯ ที่ทำต่อกันมานานเป็น 10 ปี ทำให้ความตึงเครียดระหว่างสองประเทศเพิ่มสูงขึ้นอีกเมื่อซาอุดิอาระเบีย ตัดสินใจเรียกตัวทูต ประจำสวีเดนกลับประเทศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
    ซาอุดิอาระเบียถือว่า คำแถลงเรื่องประชาธิปไตยดังกล่าวเป็นการโจมตี และจงใจ "แทรกแซงกิจการภายใน" ของประเทศพวกเขาอย่างชัดแจ้ง การที่รัฐบาลของสวีเดน เสี่ยงที่จะเสียผลประโยชน์ อาจสร้างความไม่พอใจให้นักธุรกิจในประเทศ
    ที่ผ่านมาประเทศตะวันตกเลี่ยงที่จะพูดถึงปัญหากฎหมายเผด็จการทางศาสนา และการละเมิดสิทธิสตรี ในซาอุดิอาระเบียมาตลอดหลายสิบปี ด้วยความสำคัญของซาอุดิอาระเบีย ในฐานะประเทศส่งออกน้ำมันรายใหญ่ และเป็นประเทศยุทธศาสตร์สำคัญของตะวันออกกลาง
    ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในรอบห้าสิบปี ของความคิดในกลุ่มประเทศตะวันตก ที่มองว่าพวกเขาไม่อาจแตะต้องซาอุดิอาระเบียได้ การใช้ "สองมาตรฐานของประเทศตะวันตก" เห็นได้ชัดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจากการที่กลุ่ม IS เริ่มทำการประหารตัวประกันด้วยการตัดศรีษะ
    ขณะที่ซาอุดิอาระเบีย พันธมิตรสำคัญของสหรัฐฯ ในการต่อสู้กับกลุ่ม IS ก็ใช้วิธีการเดียวกันในการประหารนักโทษของพวกเขา แต่ปฏิกริยาต่อตั้งสองกลุ่มกลับแตกต่างกันอย่างชัดเจน นักการเมืองอเมริกันมักโจมตีอิหร่านอย่างรุนแรงว่าเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายในต่างประเทศ และปกครองด้วยระบอบเผด็จการ
    ขณะที่ซาอุดิอาระเบียเอง มีความเป็นประชาธิปไตยน้อยเสียยิ่งกว่าอิหร่าน และด้วยฐานะต้นกำเนิดของนิกายอนุรักษ์นิยมสุดขั้ว ซาลาฟี ทำให้ซาอุดิอาระเบีย มีบทบาทเฉพาะตัวที่ก่อให้เกิดกลุ่มก่อการร้ายแนวคิดสุดโต่งทั่วตะวันออกกลางและเอเชียใต้
    สวีเดนได้กลายเป็นหนึ่งในประเทศยุโรปที่มีบทบาทสูงที่สุด ที่ให้การรับรองอิสรภาพของรัฐปาเลสไตน์ เป็นการสนับสนุนผู้ที่เชื่อในการเจรจาและต่อต้านการใช้กำลัง เป็นการตีแสกหน้ารัฐบาลขวาจัดของอิสราเอล โ
    บทบาทนี้ของสวีเดน เป็นการสะท้อนให้เห็นภาพของประเทศตะวันออกกลางหลายประเทศ ที่อ้างตัวว่าต่อสู้เพื่อปาเลสไตน์ แต่กลับใช้ความพยายามเพียงน้อยนิดเพื่อช่วยชาวปาเลสไตน์ ซึ่งยังทำให้ประเทศเหล่านี้ รวมทั้งซาอุดิอาระเบีย ค่อยๆ เสียบทบาทนำในการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อชาวปาเลสไตน์
    ----------------------------------------------->
    หมดกัน ชาติตะวันตก ใช้สองมาตรฐานมานาน หวังจะแทรกแซงซาอุฯ ด้วยคำว่า "ประชาธิปไตย " และ " สิทธิมนุษยชน" แต่ซาอุฯ ไม่สน เพราะเขารวย มีเงินซื้ออาวุธมากที่สุดในโลก..ที่แท้ชาติตะวันตกก็ใช้คำพวกนี้ ตบทรัพย์จากชาติตะวันออกกลางนั่นเอง
    @ เสธ น้ำเงิน4 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 14 มี.ค.58 พม่าตะลุยแหลกโกก้าง แต่คนจีนตาย
    เครื่องบินพม่า ทิ้งระเบิดใส่ไร่อ้อยในเมืองลินคัง มณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ยังผลให้มีคนงานเสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บอีก 9 ราย และสัปดาห์ก่อนพบบ้านหลังหนึ่งในจีน ติดกับพรมแดนพม่า เป็นพื้นที่ใกล้กับเหตุสู้รบระหว่างกองทัพเมียนมาร์กับกลุ่มกบฎโกก้าง ถูกระดมยิงด้วยปืนใหญ่
    ก่อนหน้านี้รัฐบาลจีนได้ประกาศเตือนภัยสถานการณ์ฉุกเฉิน พื้นที่บริเวณแนวตะเข็บชายแดนที่ติดกับเมียนมาร์ หลังสถานการณ์ความขัดแย้งด้านชาติพันธุ์ในภูมิภาคโกก้าง รัฐฉาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมียนมาร์ทวีความรุนแรงขึ้น
    เหตุความไม่สงบทำให้เมืองลวกไก เมืองเอกในภูมิภาคโกก้างศูนย์กลางการปะทะ กลายเป็นสนามรบ ชาวบ้านกว่า 30,000 คน ต้องอพยพข้ามแดน เข้าไปในมณฑลยูนนานของจีน
    กระทรวงการต่างประเทศจีน ได้เรียกเอกอัครราชทูตพม่า ประจำกรุงปักกิ่งเข้าพบ เพื่อประท้วงเหตุดังกล่าว ที่ทำให้พลเมืองจีนเสียชีวิต พร้อมกับเรียกร้องให้ทางการพม่า ตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นอย่างถี่ถ้วน และหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก รวมทั้งเรียกร้องรัฐบาลพม่า ให้ความปลอดภัยและมั่นคงพื้นที่พรมแดนระหว่าง 2 ประเทศ
    ------------------------------------------->
    พม่านี่เฉียบขาดจริง นักศึกษาที่หนุนโดยชาติตะวันตก เพิ่งก่อเหตุประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย เจอทางการพม่าทุบเละ ตอนนี้ลุยแหลกชนกลุ่มน้อยชายแดนจีนอีกแล้ว
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 14 มี.ค.58 ช่วยด้วย..เด็กสร้างอเมริกา โดนอิหร่าน จีน รัสเซีย รุมกินโต๊ะ
    กองทัพอิรัค ได้รับการสนับสนุนจาก กองกำลังของอิหร่าน และกองกำลังเคิร์ด ที่อิหร่านหนุนหลัง กองกำลังผสมบุกตลุยกลุ่ม IS ฮอลีวู็ดของชาติตะวันตกอย่างหนัก ผลออกมาสู้ไม่ไหว ถูกไล่เตะไล่ยิงวิ่งหางจุกตูก ตายไปจำนวนมาก จนกองกำลังผสมยึดหลายเมือง รวมทั้งเมืองติกริต เมืองใหญ่ บ้านเกิดของซัดดัม ได้อย่างง่ายดาย
    อเมริกาได้แต่มองตาปริบๆ รอ CIA ที่ฝังตัวเป็นที่ปรึกษาอยู่ในกลุ่มบัญชาการกลุ่ม IS รายงานกลับวอชิงตัน มะกันรอจนกลุ่ม IS ฮอลีวู็ด ออกจากเมืองไปหมดแล้ว และรีบส่งเครื่องบินไปทิ้งระเบิดใส่เมืองติกริตทันที เพื่อโจมตีกองกำลังผสม ที่มารังแกเด็กของตนเอง ส่งผลให้ทหารอิรักตายราว 22 ราย..อ้าวววว
    ตอนนี้สิ่งที่อเมริกา ขี้ไหลไปรวมที่ลูกตา คือ หมีขาวปูติน ประกาศว่า จะส่งกำลังพล และอาวุธไปไล่ปราบฆ่ากลุ่ม IS ในซีเรียให้ราบ เพราะในอิรัก มีอิหร่าน กับจีน ตลุยจนกลุ่ม IS แทบเหี้ยนเต้แล้ว..อเมริกาถึงกับร้องจ๊าก เพราะเพิ่งออกข่าวปล่อยว่าปูตินตายไปหมาดๆ หมดกันแบบนี้
    และจะห้ามรัสเซีย มาปราบกลุ่ม IS ก็ไม่ได้ เพราะมะกันประกาศเองว่าจะทำสงครามปราบกลุ่ม IS แต่เบื้องหลังคือโค่นรัฐบาลอัดซาด ของซีเรีย นั่นเอง..ถ้ารัสเซีย มาร่วมวงไพบูลย์อีกราย งานนี้บอกได้คำเดียวว่า กลุ่ม IS เด็กในคาถามะกัน ตายเป็นเบือแน่ๆ
    มะกันซวยเลย โดนอิหร่าน จีน รัสเซีย รุมกินโต๊ะกลุ่ม IS เด็กสร้างของตัวเอง..แถมที่ชวนอึ้งคือเงินกู้ IMF ที่ให้ยูเครนกู้ล่าสุด 1.3 ล้านบาท ดันเป็นเงินที่มาจากกระทรวงการคลังของรัสเซีย เพราะชาติตะวันตกถังแตก ไม่มีสักบาท...จน เครียด พี้กัญชา ฮา !!
    @ เสธ น้ำเงิน1 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Chalee Na Roied

    [​IMG]

    ในต่างประเทศเวลานี้ ที่น่าจับตาก็คงหนีไม่พ้น กระแสข่าวลือเรื่องผู้นำรัสเซีย นั่นแหละครับ ซึ่งเวลานี้มีหลายกระแสมาก และมีรายงานมี นักการเมืองในรัสเซีย ได้ขอร้องให้สื่อตะวันตก ยังไม่ต้องเดินทางออกจากรุงมอสโคว์ เพราะไม่แน่ว่ารัฐบาลเครมลิน "อาจจะ"แถลงข่าวสำคัญบางอย่าง ให้สาธารณชนและสื่อมวลชนทั่วโลกได้รับทราบ แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยของผู้นำรัสเซีย แม้กระทั่งการเสียชีวิต ทั้งนี้รวมถึงรายงานที่สื่อตะวันตกอ้างว่า เขาเองกำลังไปเฝ้าลูกที่เพิ่งคลอดจากแฟนคนล่าสุด http://www.westernjournalism.com/kremlin-tells-journalist…/…
    สิ่งที่เกิดขึ้นกับรัฐบาลมอสโคว์เวลานี้ ค่อนข้างผิดปรกติ เพราะตอนนี้มีคาราวาน ขบวนรถบรรทุกจำนวนมาก ได้เคลื่อนย้ายสิ่งของ เข้าไปยังกรุงมอสโคว์ และมีการก่อสร้าง ที่นั่งจำนวนมาก ขึ้นไกล้กับพระราชวังเครมลิน นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า มีการอพยพเจ้าหน้าที่ ประจำสถานฑูตของรัสเซีย ออกจากกรุงลอนดอน ท่ามกลางกระแสข่าวลือ เรื่องของการเตรียมประเทศเข้าสู่สงคราม
    https://freedomfighterreports.com/…/breaking-all-russian-e…/
    ในขณะที่สถานการณ์ในยุโรปตะวันออก โดยเฉพาะประเทศในแถบบอลติค เวลานี้มีความเคลื่อนไหวของทหารสหรัฐ มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะสหรัฐได้ส่ง คาราวานรถหุ้มเกราะและกำลังทหาร ร่วมกับพันธมิตรนาโต ลาดตระเวนตลอดในยุโรปตะวันออก ตลอดแนวพรมแดนของรัสเซีย กว่า1,100 ไมล์ http://edition.cnn.com/…/…/world/army-convoy-through-europe/
    ก่อนหน้านั้น พลเอก ฟิลลิป บรีดเลิฟ ผบ.สูงสุดของกองกำลังนาโต ยังออกมาพูดต่อหน้าสื่อท้องถิ่นของเยอรมัน โดยพยายามอ้างว่าทางรัสเซียได้ ละเมิดข้อตกลง4ฝ่าย ที่ทำขึ้นที่มินส์ และมีการสนับสนุนอาวุธ ให้กับฝ่ายต่อต้านรัฐบาลยูเครน ทำให้ผู้นำรัฐบาลเยอรมันเอง รู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงกับส่งสัญญาณถึง รัฐบาลบารัค โอบามา ว่าเป็นห่วงนักการเมือง นีโอคอนเซอร์เวทีฟของสหรัฐ และเลขาธิการทำเนียบขาว ด้านกิจการสหภาพยุโรป และยูเรเชีย วิคตอเรีย นูแลนด์ ที่แสดงท่าทีสนับสนุนแนวคิดของ พลเอก ฟิลลิป บรีดเลิฟ ผู้บัญชาการสูงสุดของ กองกำลังนาโตอย่างชัดเจน สอดคล้องกัน ความเห็นของ ดร. พอลล์ เครค โรเบิร์ต ทีวิพากษ์วิจารณ์ ท่าทีกระหายสงครามของ ผบ.สูงสุดกองกำลังนาโต http://www.paulcraigroberts.org/…/breedloves-bellicosity-b…/
    นอกจากนี้ทางผู้บัญชาการป้องกันภัยทางอากาศของอเมริกาเหนือ (NORAD)ให้ข้อเสนอแนะกับกรรมาธิการทหารวุฒิสภาสหรัฐว่า รู้สึกวิตกกับความเคลื่อนไหวของเครื่องบินทิ้งระเบิดของรัสเซีย ว่าเป็นภัยคุกคามสหรัฐ เพราะสามารถโจมตีสหรัฐและทวีปอเมริกาเหนือในระยะไกล้ ซึ่งไม่สามารถป้องกันได้นั่นเอง http://www.presstv.ir/…/401…/US-admiral-warns-against-Russia
    ซึ่งต่อมาไม่กี่ชั่วโมง รองนายกฯ ของรัสเซีย ดมิทรี โรโกซิน ได้ออกมาแสดงความเห็น กึ่งๆประชดและตอบโต้ ผู้บัญชาการศูนย์ป้องกันภัยทางอากาศอเมริกาเหนือ(NORAD) ว่า "เวลานี้ รัสเซียสามารถควบคุม ขีปนาวุธของคุณได้มากขึ้น ต้องแสดงความเสียใจมา ณ ที่นีด้วย (Moscow to NORAD Head: Yes, We Can Contain Your Missiles Better Now. Sorry.") นี่คือสิ่งที่การันตีว่า รัสเซียก็มีการเตรียมรับมือสงคราม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่ได้ตกเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างเดียว http://sputniknews.com/world/20150313/1019436965.html…
    กระแสข่าวที่ว่า เวลานี้ผู้นำรัสเซียหายไปไหนนั้น เมื่อฟังรายงานที่ รมต.กลาโหมของรัสเซีย ได้แจ้งว่ารัสเซียเวลานี้ อยู่การเตรียมประเทศเข้าสู่ สภาวะสงคราม(State of war) เพราะผู้นำรัสเซีย เป็นเพียงบุคคลเดียว ที่สามารถทำการสั่งการเปิดระบบ โจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ที่เรียกว่า "Dead hand"ได้ เพราะทางหน่วยข่าวของรัสเซีย สามารถตรวจจับความเคลื่อนไหว โปรแกรมสอดแนมของสหรัฐ หรือNSAเมื่อเดือนที่ผ่านมา ในความพยายามเข้าถึง รหัสการปล่อยอาวุธนิวเคลียร์ของทุกประเทศทั่วโลก ที่มีนิวเคลียร์ครอบครอง โดยรายงานของหน่วยข่าว FSB จากการลอบติดตามข้อมูลผ่าน การสอดแนมของ NSA ในห้วงเดือนที่ผ่านมา The Moscow Times - Breaking News, Business, Culture & Multimedia from Russia
    และจากการติดตามข้อมูล ของหน่วยงานFSB และห้องทดลอง แกสเปอร์สกี สามารถตรวจสอบย้อนกลับ ถึงที่มาดังกล่าว จนสามารถรู้ได้ว่า หัวรบนิวเคลียร์ที่อยู่ในครอบครองของอังกฤษ มีการเตรียมพร้อม สำหรับโจมตีรัสเซียด้วยอาวุธนิวเคลียร์ โดยมีเป้าหมายพลเมือง และเป้าหมายทางทหาร ในห้วงกลางเดือนนี้
    http://www.theverge.com/…/uk-nuclear-weapons-russia-traffic…
    สิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้ เป็นสงครามข้อมูลข่าวสาร และสงครามจิตวิทยา ระหว่างชาติมหาอำนาจล้วนๆครับ แต่แน่นอนว่า สถานการณ์ ทางการเมืองระหว่างประเทศ เริ่มเจรจากันยากขึ้น และมีความตึงเครียดมากขึ้นเรื่อยๆ แม้กระทั่งสื่อท้องถิ่นรัสเซียเอง ยังวิเคราะห์และให้ความเห็นว่า รัฐบาลรัสเซียน่าจะเตรียมตัวทำสงคราม มากกว่า ความพยายามในการ เป็นผู้ริเริ่มให้เกิดสันติภาพ เพราะอีกฝ่ายมีความพยายามยั่วยุ ให้เกิดสงครามมาตลอดนั่นเอง Mis-typed address or a page does not exist.
    สิ่งที่โพสต์ทั้งหมด บางท่านอาจจะคิดว่าผม "มโน" และเคร่งเครียดกับเรื่องนี้มากจนเกินไป และคงเป็นประเภทบ้า หรือกระหายสงคราม จึงพยายามเขียนและโพสต์ แต่เรื่องที่ฟังดูเลวร้าย
    สำหรับท่านที่คิดเช่นนี้ ไม่ว่ากันครับ เพราะมันเป็นเรื่องของท่าน ถ้าท่านอ่านแล้ว ไม่เชื่อหรือไม่สบายใจ ท่านก็เลิกอ่าน หรือเลิกเป็นเพื่อนก็เท่านั้น หรือไม่ก็แจ้งความประสงค์มา ผมจะได้บล็อค ท่านจะได้ใช้ชีวิตของท่าน ให้สนุกสนานไปเรื่อยๆ
    เพราะเวลานี้ไม่ใช่มีเพียงผมเท่านั้น แต่มีสื่อและนักวิเคราะห์ ชาวต่างชาติที่เขาศีกษาเรื่องนี้ ได้ออกมาแสดงความเห็นในทำนองเดียวกันกับผมว่า ..."ถึงเวลาแล้วหรือยังในการเตรียมรับมือสงคราม?"..
    http://www.peakprosperity.com/…/special-report-time-prepare…เดือนนี้ ...
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Chalee Na Roied

    "นี่ก็น่าสนใจ" สงครามโลกครั้งที่ 3 (อาจ)จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ เพราะ วลาดิเมียร์ ปูติน น่าจะอยู่ในบังเกอร์ ในขณะที่ขีปนาวุธพิสัยไกล กำลังถูกเตรียมการ

    <iframe width="854" height="510" src="https://www.youtube.com/embed/phW61jOs8R0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    1. ข่าวด่วนพี่ปู
    ปูตินหายตัวไปตั้งแต่วันที่5 มีนาคม 2015 ยังไม่มีใครเห็นตัวจริงตั้งแต่บัดนั้น
    สื่อตะวันตกเช่นBusiness Insider และTimeรายงานว่าในเครมลินอาจจะกำลังเกิดการแย่งอำนาจขึ้นมา หมายความว่ามีบางขั้วอำนาจต้องการล้มปูติน หลังจากการลอบสังหารผู้นำฝ่ายค้านนาย Boris Nemtsov
    ความจริงThe Independentรายงานในเดือนกรกฎาคม2014 แล้วว่ามีความพยายามที่จะปฏิวัติล้มปูตินท่ามการปัญหาการเมืองและการถูกตะวันตกแซงชั่น แต่เครมลินซัดกลับคลื่นใต้น้ำ
    thanong
    14/3/2015
    Putin biographer: He's not dead — but chaos is brewing in the Kremlin
    http://www.businessinsider.com/chaos-and-cracks-behind-the-…
    Rumors of a power struggle among Kremlin clans have fueled tensions since the murder of dissident Boris Nemtsov in Moscow
    Putin: Kremlin Critics Fear 'Hit List' as Putin Drops Off Public Radar
    With EU sanctions starting to bite, Russia’s oligarchs are trying to put pressure on Vladimir Putin. But according to German intelligence, they are meeting resistance from Kremlin hardliners
    http://www.independent.co.uk/…/a-new-russian-revolution-the…
    thanong
    14/3/2015
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    2. ข่าวด่วนพี่ปู
    (((โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ไม่รับรองความถูกต้องของข้อมูล))))
    ข่าวจากกระทรวงกลาโหมของรัสเซียแจ้งว่า ทางFederal Security ServicesและKaspersky Labรัสเซียได้สอดแนมพบว่าอังกฤษมีแผนเตรียมถล่มรัสเซียด้วยอาวุธนิวเคลียร์ในช่วงสัปดาห์หน้าเริ่มวันที่15 มีนาคม 2015
    ทางFederal Security Services และKaspersky Labได้ข้อมูลนี้จากการตามการสอดแนมของNational Security Agencyของสหรัฐฯ ทำให้ได้ข้อมูล โค๊ดลับและการประสารงานของแผนการของอังกฤษที่จะเตรียมถล่มรัสเซียด้วยอาวุธนิวเคลียร์
    ข่าวนี้ทำให้รัสเซียสั่งทหารทั่วประเทศเตรียมพร้อมรบ โดยเฉพาะปฏิบัติการยิงจรวดจากทางใต้ของรัสเซีย
    รายงานเพิ่มเติมว่า รมวต่างประเทศของรัสเซียนาย Lavrovบอกว่ามอสโควจะตอบโต้นาโต้อย่างเพียงพอ ในขณะที่กองทัพของนอร์เวย์มาประชิตชายแดนรัสเซียในสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมการให้กองทหารนาวิกโยทินของสหรัฐฯจำนวน14,000-18,000นายเข้ามายังนอร์เวย์ ทั้งรถถัง รถหุ้มเกราะ ปืนใหญ่และอาวุธยุทโธปกรณ์ได้หลั่งไหลเข้านอร์เวย์ในช่วงปีที่ผ่านมา
    รัสเซียได้สั่งห้ามไม่ให้หน่วยดับเพลิง หน่วยพยาบาล ตำรวจ การ์ด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอื่นๆเดินทางในเวลานี้
    รัสเซียอยู่ในภาวะสงครามแล้ว เตรียมขีปนาวุธเต็มกำลังศึก
    thanong
    14/3/2015
    Russia Warns
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    3. ข่าวด่วนพี่ปู
    เครมลินแจ้งให้ผู้สื่อข่าวว่าไม่ให้ไปไหน แต่ให้คอยไปร่วมฟังแถลงข่าวใหญ่จากรัฐบาลรัสเซียในช่วงสุปสัปดาห์นี้
    thanong
    14/3/2015
    Kremlin Tells Journalists To Not Leave Moscow For The Weekend And To Expect A Major Announcement
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    4. ข่าวด่วนพี่ปู
    (โปรดใช้วิจารณญาน ไม่รับรองความถูกต้องของข้อมูล))))
    มีข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่ทางการทูตของรัสเซียได้ออกจากอังกฤษหมดแล้ว
    thanong
    14/3/2015

    <iframe width="854" height="510" src="https://www.youtube.com/embed/U1r1gGTkmjw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    5. ข่าวด่วนพี่ปู
    Ides of March ตรงกับวันที่15 มีนาคมตามปฏิทินโรมัน เป็นวันที่ชาวโรมันเฉลิมฉลองและมีพิธีกรรมทางศาสนา วันที่15 มีนาคม ปี44ก่อนคริสตกาลเป็นวันเดียวที่พวกขุนนางเซเนทนำโดยบรูตัสร่วมมือกันฆ่าซีซ่าร์ หลังจากได้ซ่องสุมวางแผนกันเพื่อจัดการกับซีซ่าร์ และฟื้นฟูระบบสาธารณะรัฐ การลอบสังหารซีซ่าร์ถือว่าเป็นโศกนาฏกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโรม
    พรุ่งนี้จะเป็นวันIdes of March...ไม่รู้ใครจะชะตาขาดเหมือนกับซีซ่าร์
    thanong
    14/3/2015
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    6. ข่าวด่วนพี่ปู
    แต่อังกฤษกลับออกข่าวว่า ตัวเองไม่พร้อมทางด้านทหารเพื่อที่จะเผชิญหน้ากับรัสเซียและภัยของISIS และไม่มียุโรปชาติใดๆมรความพร้อมเป็นพันธมิตรที่คู่ควรกับสหรัฐฯ
    ในขณะที่ตะวันตกลดงบประมาณทางทหาร แต่รัสเซียและจีนกลับเพิ่มการใช้จ่ายทางทหาร
    อังกฤษออกข่าวว่าไม่พร้อมรบ แต่ความจริงนาโต้กำลังคึก ทำซ้อมรบสุดเต็มอัตราศึกบริเวณชายแดนรัสเซีย
    thanong
    14/3/2015

    U.K.’s shrinking military clout worries U.S. - The Washington Post
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    7. ข่าวด่วนพี่ปู
    Anders Aslund อาจารย์จากมหาวิทยาลัยGeorgetownที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ทวิทสนั่นว่ากำลังมีการสู้รบทางการเมืองในเครมลินที่รุนแรงระหว่าง
    Putin, Kadyrov, MVD, Sechin
    และ
    Ivanov, FSB, Patrushev, Bortnikov, FSO, Naryshkin, Orthodox Church
    ยังไม่คุ้นชื่อใครเป็นใคร น่าจะดุเดือดจริง
    thanong
    14/3/2015
    @anders_aslund · 13h 13 hours ago
    Major power battle in Kremlin. Putin, Kadyrov, MVD, Sechin vs Ivanov, FSB, Patrushev, Bortnikov, FSO, Naryshkin, Orthodox Church. Serious!
    https://twitter.com/anders_aslund
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    8. ข่าวด่วนพี่ปู
    Edward Lozansky อธิการบดีและผู้ก่อตั้งthe American University ใน Moscow และthe World Russia Forum เขียนบทความลงในสำนักข่าวSputnikของรัสเซีย เรื่องThe World on the Brink of WW3 ว่าช่วงที่อันตรายที่สุดของสงครามเย็นได้ผ่านไป โดยที่รัฐบาลEisenhower, Kennedy และReaganช่วยปลดวิกฤติออกมาได้ หลังจากสหรัฐฯชนะสงครามเย็นไปแล้ว แทนที่นาโต้จะค่อยๆลดบทบาทลง กลับขยายตัวเพิ่มมากขึ้นมาคุกคามรัสเซีย วิกฤติยูเครนไม่ได้ทำให้ชาวยูเครนดีขึ้นเลย ตอนนี้ทั้งเดโมแครทและรีพับรีกันต่างก็แข่งกันว่าใครจะจัดหนักรัสเซียได้หนักหน่วงกว่ากัน
    Lozanskyเขียนว่า สหรัฐฯและยุโรปมีพวกต้องการสันติภาพ แต่โดนพวกต้องการสงครามส่งเสียงกลบหมด หมายความว่าความขัดแย้งทางทหารระหว่างรัสเซียและตะวันตกเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้แล้วหรือ?
    thanong
    14/3/2015
    The World on the Brink of WWIII / Sputnik International
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    9. ข่าวด่วนพี่ปู
    หนังสือพิมพ์The Sunday Expressของอังกฤษรายงานว่ามีข่าวลือว่าปูตินกำลังจะหมดอำนาจลง หลังจากไม่โผล่หน้ามาให้เห็นกว่าสัปดาห์แล้ว The Sunday Expressอ้างแหล่งข่าวบอกว่าปูตินอาจจะโดนโค่นจากตำแหน่งไปแล้วโดยรัฐประหารหลังจากอยู่ในอำนาจมาแล้ว11ปี
    ช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับปูตินหลายประการ
    1. ปูตินหมดอำนาจไปแล้ว เพราะว่าโดนรัฐประหาร
    ข่าวนี้ทางการรัสเซียยังไม่ยืนยันหรือปฏิเสธ
    2. ปูตินป่วย หรือเป็นโรคหัวใจ
    ข่าวนี้ทางการรัสเซียบอกว่าปูตินยังแข็งแรงอยู่ ใครจับมือด้วยโดนบีบมือหักได้
    3. ปูตินไปหาแฟนสาว Alina Kabayeva นักกีฬาโอลิมปิคส์ อายุ31ปี ซึ่งกำลังคลอดลูกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
    ข่าวนี้ทางมอสโควปฏิเสธว่าไม่จริง
    The Sunday Expressอ้างแหล่งข่าวมอสโควว่า Sergei Ivanov หัวหน้าทีมงานที่เครมลินจะขึ้นมาแทนนายกรัฐมนตรี นายDmitry Medvedev
    หลังจากที่Medvedevหลุดจากตำแหน่งไปแล้ว ปูตินจะโดนปลดจากตำแหน่งโดยการสมคบคิดของพวกนายพล (conspiracy of generals)
    The Sunday Expressอ้างคำพูดของนาย Andrei Illarionov ที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของปูตินว่า ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราจะได้เห็นDmitry Medvedevลาออกจากตำแหน่ง และSergei Ivanovขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน และหลังจากนั้น ประชาชนรัสเซียนจะได้รับแจ้งว่าผู้นำประเทศสมควรที่จะได้รับการพักผ่อน
    รอข่าวอับเดทก็แล้วกันว่า กำลังเกิดอะไรขึ้นกันแน่ในเครมลินในสงครามข่าวสารและสงครามจิตวิทยากับตะวันตก
    thanong
    15/3/2015
    รูปภาพประกอบ: Alina Kabayeva
    http://www.express.co.uk/…/UPDATE-Russian-President-Vladimi…
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    10. ข่าวด่วนพี่ปู
    สื่อThe Vergeรายงานในวันศุกร์ว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในระบบอินเตอร์เน็ตของยุโรป เป็นเวลา5วันที่การจรจรของเว๊ปจากเท็กซัสไปยังแอดเดรสในอังกฤษถูกลากยาวต่อให้ไปผ่านบริษัทเทเลคอมของยูเครนและรัสเซีย
    พูดง่ายๆข้อมูลจากสหรัฐฯไปอังกฤษแอบหนีเที่ยวท่องโลกไปอีกหลายพันกิโลไปถึงดินแดนหมีขาว หรือไม่ก็ถูกลักพาตัวผ่านสงครามไซเบอร์
    ทางVega Telecomของยูเครนบอกว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่เจตนา (innocent mistake) ที่ข้อมูลเว๊ปของสหรัฐฯและอังกฤษหลงมายังยูเครน พูดเหมือนทักกี้ที่เคยให้การกับศาลรัฐธรรมนูญเรื่องซุกหุ้นว่าผิดโดยไม่ได้เจตนา
    แต่ที่สำคัญที่สุดคือข้อมูลของAtomic Weapons Establishmentของอังกฤษ ซึ่งดูแลการจัดการและการส่งหัวรบนิวเคลียร์ และบริการไปรษณีย์และRoyal Mailของอังกฤษ รวมทั้งLockheed Martinบริษัทผลิตอาวุธของสหรัฐฯโดนนำพาแหกคอกออกนอกเส้นทางไปถึงยูเครนและรัสเซียด้วย
    แต่ปรากฎการณ์นี้ถือว่าเป็นการไฮแจ๊คข้อมูลที่กำลังถูกส่งทางInternet (route hijacking) ซึ่งเป็นเรื่องความมั่นคงปลอดภัยที่พวกวิศวะกร และนักวิจัยคอมฯเป็นห่วงมาตลอด และผู้ที่ไฮแจ๊คสามารถเห็นข้อมูลทุกอย่างและสามารถโจมตีด้วยไวรัสได้
    ข่าวนี้เชื่อมโยงกับตอนที่2ของซีรี่ส์นี้ ที่กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้รายงานว่า ทางFederal Security ServicesและKaspersky Labของรัสเซียได้สอดแนมพบว่าอังกฤษมีแผนเตรียมถล่มรัสเซียด้วยอาวุธนิวเคลียร์ในช่วงสัปดาห์หน้าเริ่มวันที่15 มีนาคม 2015
    ทางFederal Security Services และKaspersky Labได้ข้อมูลนี้จากการตามการสอดแนมของNational Security Agencyของสหรัฐฯ ทำให้ได้ข้อมูล โค๊ดลับและการประสารงานของแผนการของอังกฤษที่จะเตรียมถล่มรัสเซียด้วยอาวุธนิวเคลียร์
    หมายความว่ารัสเซียมีเทคโนโลยี่สูงเลยทีเดียวที่สามารถไฮแจ๊คข้อมูลของNSAของสหรัฐฯจากเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ฐานของพวกตระกูลบุช ที่ส่งข้อมูลเชื่อมโยงกับหน่วยงานอาวุธนิวเคลียร์ของอังกฤษ และทำให้หน่วยสอดแนมรัสเซียพบว่ากองทัพอังกฤษมีการเตรียมอาวุธนิวเคลียร์เพื่อเตรียมโจมตีรัสเซียก่อน (nuclear first strike)
    ข่าวนี้ทำให้ปูตินประกาศว่ารัสเซียอยู่ในภาวะสงคราม เตรียมแผนมือมรณะ(Dead Hand) เพื่อยิงอาวุธนิวเคลียร์ตอบโต้ศัตรูได้
    ในขณะเดียวกันมีข่าวออกมาจากโลกตะวันตกหนาหูว่าปูติน ที่ได้รับคะแนนความนิยมจากชาวรัสเซียนสูงถึง85%กำลังโดนสอยจากคณะผู้ก่อการภายใน
    thanong
    15/3/2015
    http://www.theverge.com/…/uk-nuclear-weapons-russia-traffic…
    UK traffic diverted through Ukraine - Dyn Research | The New Home Of Renesys
    Dead Hand (nuclear war) - Wikipedia, the free encyclopedia)
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    11. ข่าวด่วนพี่ปู
    พระเจ้าซาร์นิโคลัสที่2ของจักรวรรดิรัสเซีย (1868-1918) ซึ่งถือกันว่าเป็นพระสหายและพันธมิตรของรัชกาลที่5ของสยามในยุคล่าอาณานิคม ถูกบีบให้สละราชสมบัติในวันที่15 มีนาคมปีคศ 1917
    ตรงกับวันIdes of March หรือวันฉลองเทศกาลทางศาสนาของโรมโบราณพอดี และเป็นวันที่จูเลียส ซีซ่าร์โดนฆ่าตายในสภาเซเนท วันนั้นคือ15 มีนาคม ปี44 ก่อนคริสตกาล
    พวกนักปฏิวัติรัสเซีย ได้การสนับสนุนทางการเงินจากพวกยิวWall Street และอังกฤษสามารถยึดรัสเซียได้ในการปฏิวัติในเดือนกุมภาพันธ์ปี1917 พระเจ้าซาร์นิโคลัสที่2ยอมสละราชสมบัติในวันIdes of March
    และในเดือนกรกฎาคมปี1918 พระองค์พร้อมกับพระชายาและสมาชิกในครอบครัวทุกคน รวมทั้งผู้ติดตามโดนคำสั่งประหารชีวิตหมดอย่างโหดเหี้ยม
    ต้องดูกันต่อไปว่าวันอาถรรพ์Ides of Marchวันนี้ หรือวันที่15 มีนาคม 2015 ปูตินจะเป็นซีซ่าร์ที่โดนรุมแทงตาย หรือพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ถูกบีบให้สละราชสมบัติหรือไม่ เพราะว่าไม่มีอะไรบังเอิญในโลกนี้ (อ่านซีรี่ส์ "จักรวรรดิโรมันคืนชีพ"เพื่อความต่อเนื่องของเหตุการณ์2,000ปี)
    thanong
    15/3/2015
    http://www.history.com/this-day-…/czar-nicholas-ii-abdicates
     

แชร์หน้านี้

Loading...