ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรียนรู้การทำงานในศูนย์ปฏิบัติการแผ่นดินไหว


    เผยแพร่เมื่อ 8 มี.ค. 2015​

    2015/03/08 ชีวาสยาม ช่วงที่ 3 เรียนรู้การทำงานในศูนย์ปฏิบัติการแผ่นดิน­ไหว Official Website : Manager Online
    https://www.facebook.com/ASTV.manager...
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หายป่วยได้ด้วยสมุนไพรไทย



    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=RQvFxIL_ABs]YouTube[/ame]


    อัปโหลดเมื่อ 27 มิ.ย. 2011​

    เจาะใจ พาไปเจาะลึกเรื่องราวของนักแสดงหญิงมากควา­มสามารถที่หายไปจากวงการเพราะอาการป่วย "คุณปรียานุช ปานประดับ" ซึ่งจะมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิต ความรัก และอาการป่วยที่ปัจจุบันนี้หายแล้ว ติดตามเรื่องราวของเธอได้ใน เจาะใจ ชีวิตคือลมหายใจ ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2554
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2015
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พบหลุมยุบขนาดยักษ์แห่งใหม่ในไซบีเรีย

    [​IMG]

    นักวิทยาศาสตร์รัสเซียเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบหลุมยุบยักษ์แห่งที่ 7 ที่เพิ่งมีรายงานการค้นพบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศในเขตไซบีเรีย โดยสันนิษฐานว่าปรากฏการณ์เกิดหลุมเหล่านี้เป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน

    สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ว่า นายวาสิลี โบโกยาฟเลนสกี รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยก๊าซและน้ำมัน จากราชบัณฑิตวิทยสถานแห่งรัสเซีย เผยการค้นพบหลุมยุบขนาดยักษ์แห่งใหม่ มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 กิโลเมตร ในสาธารณรัฐซาฮา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งนับเป็นหลุมยุบยักษ์แห่งที่ 7 เท่าที่มีการรายงาน ขณะที่ทั้ง 6 แห่งก่อนหน้านี้ล้วนอยู่ในแคว้นยามาโล-เนเนตสกี ในเขตไซบีเรียทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยผู้เชี่ยวชาญเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบหลุมยุบแห่งใหม่ ว่ามีลักษณะการเกิดเช่นเดียวกับอีก 6 จุดหรือไม่

    นอกจาก 7 แห่งนี้แล้ว นักวิทยาศาสตร์คาดว่ามีอีกจำนวนมากที่ยังไม่ถูกค้นพบ เนื่องด้วยลักษณะภูมิประเทศที่ห่างไกลไม่มีผู้คนอาศัย โดยการค้นพบเริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว ทำให้เกิดการคาดเดาทฤษฎีการเกิดกันไปต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นอุกกาบาตถล่มหรือแม้แต่ฝีมือมนุษย์ต่างดาว แต่นักวิทยาศาสตร์สันนิษฐานว่าเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศของโลกที่เพิ่มอุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้น้ำแข็งใต้ดินที่อยู่ในชั้นดินเยือกแข็งคงตัวละลาย ปลดปล่อยก๊าซมีเทนออกมา จนนำไปสู่การระเบิดกลายเป็นหลุมขนาดยักษ์ โดยในบรรดาหลุมที่คาดว่าอยู่นอกเหนือการสำรวจ คือหลุมที่เกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้ว อาจจะราวหลายพันปีก่อนหน้านี้ และใช้เวลาประมาณ 2 - 3 ปี แปรสภาพกลายเป็นแหล่งน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะทำการศึกษาวิเคราะห์.

    หมายเหตุ: ภาพประกอบคือหลุมยุบที่มีการค้นพบก่อนหน้านี้ที่แคว้นยามาโล-เนเนตสกี

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 13 มีนาคม 2558 เวลา 05:32 น.

    สหรัฐไม่พอใจอังกฤษเตรียมเป็นหุ้นส่วนธนาคารกับจีน

    [​IMG]

    รัฐบาลสหรัฐแสดง "ความกังวลอย่างยิ่ง" หลังรัฐบาลอังกฤษต้องการเข้าเป็นหุ้นส่วนของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย ที่มีทางการจีนเป็นหัวเรือใหญ่ในการก่อตั้ง

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ว่านายจอร์จ ออสบอร์น รมว.กระทรวงการคลังอังกฤษ แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี เรื่องการเตรียมสมัครเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย ( เอไอไอบี ) ที่รัฐบาลจีนเป็นผู้นำในการก่อตั้ง โดยรัฐบาลอังกฤษจะนำประเด็นนี้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการประชุมเรื่องเศรษฐกิจช่วงปลายเดือนนี้

    ทั้งนี้ ออสบอร์นแสดงความเชื่อมั่นว่า การได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเอไอไอบีถือเป็นบันไดขั้นสำคัญเพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์โอกาสทางการลงทุนที่มีประสิทธิภาพระหว่างอังกฤษกับเอเชีย โดยเฉพาะจีน ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า หากประสบความสำเร็จ นอกจากรัฐบาลเวสต์มินสเตอร์จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นประเทศมหาอำนาจตะวันตกแห่งแรกที่เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนของเอไอไอบีแล้ว การลงทุนระหว่างอังกฤษกับจีนและอีกหลายประเทศในเอเชียจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วแน่นอน

    อย่างไรก็ตาม นายแพททริก เวนเทรลล์ โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ออกมากล่าวแสดง "ความกังวลอย่างยิ่ง" ต่อท่าทีดังกล่าวของรัฐบาลอังกฤษ พร้อมทั้งวิจารณ์โครงสร้างของเอไอไอบี ว่าได้มาตรฐานสากลมากน้อยเพียงใด เนื่องจากมีวงเงินลงทุนเบื้องต้นเพียง 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 1.65 ล้านล้านบาท ) แม้ได้รับความสนับสนุนจากกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ( บริคส์ ) ที่นอกจากจีนและอินเดียจะเป็นสมาชิกแล้ว ยังมีรัสเซีย บราซิล และแอฟริกาใต้ด้วยก็ตาม

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 13 มีนาคม 2558 เวลา 11:50 น.

    กองทัพอิรักปะทะไอเอสชิงใจกลางเมืองติกริต

    [​IMG]

    ทหารอิรักและกลุ่มนักรบชาวเคิร์ด พยายามอย่างหนักในการบุกเข้าสู่ใจกลางเมืองติกริต หลังสามารถตีวงล้อมได้จากแทบทุกทิศทาง แต่ภารกิจชะงักเป็นบางช่วง หลังกลุ่มไอเอสตอบโต้กลับอย่างรุนแรง โดยใช้ทั้งปืนใหญ่และปืนกล

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ว่านายคาเหล็ด อัล-โอเบดี รมว.กระทรวงกลาโหมอิรัก กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี ขณะลงพื้นที่การสู้รบแนวหน้าในเมืองติกริต เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจทหารและกลุ่มนักรบชาวเคิร์ด ว่าแผนการทุกอย่างดำเนินตามขั้นตอนเป็นอย่างดี แม้ยังไม่สามารถเคลื่อนพลได้มากนัก หลังสามารถกระชับพื้นที่ทางเหนือ ใต้ และตะวันตกของเมืองติกริตได้สำเร็จ เนื่องจากกลุ่มไอเอสตอบโต้อย่างหนัก ด้วยการระดมยิงทั้งปืนใหญ่ ปืนกล และอาศัยการทำงานของพลซุ่มยิง หรือสไนเปอร์

    ปฏิบัติการทางทหารครั้งใหญ่ของกองทัพอิรักเพื่อยึดเมืองติกริต บ้านเกิดของอดีตประธานาธิบดีซัดดัม ฮุสเซ็น คืนจากการอยู่ภายใต้อิทธิพบของกลุ่มไอเอส ที่ยึดครองเมืองตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2557 เริ่มขึ้นเมื่อ 10 วันที่แล้ว โดยทหารอิรักหลายหมื่นนายและกลุ่มนักรบอาสาชาวเคิร์ดอีกหลายพันคนไล่กระชับพื้นที่ขึ้นไปทางเหนือ โดยไล่เส้นทางไปตามแม่น้ำไทกริส ซึ่งหากภารกิจครั้งนี้ประสบความสำเร็จจะถือเป็นการสั่นคลอนเสถียรภาพของกลุ่มไอเอสในอิรักครั้งใหญ่ และโมเมนตัมอาจเปลี่ยนมาทางทหารอิรักทันที เพื่อนำไปสู่การยึดเมืองโมซูลคืนต่อไป

    อย่างไรก็ตาม มีรายงานทหารอิรักอย่างน้อย 22 นาย เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในเมืองอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศ เมื่อวันพุธ ซึ่งรัฐบาลแบกแดดออกมาประณามว่าเป็นผลจากความผิดพลาดในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของสหรัฐที่กำหนดเป้าหมายคลาดเคลื่อน กระนั้นรัฐบาลวอชิงตันยืนยันปฏิบัติการในเมืองอันบาร์ เกิดขึ้นห่างจากจุดที่ทหารอิรักถูกโจมตีหลายกิโลเมตร

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 13 มีนาคม 2558 เวลา 11:27 น.

    ดิสนีย์ประกาศสร้างภาคต่อ "โฟรเซ่น" อย่างเป็นทางการ

    [​IMG]

    'วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส' ประกาศการสร้างภาคต่อของภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังเรื่อง 'โฟรเซ่น' อย่างเป็นทางการ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 มี.ค. อ้างแถลงการณ์ของบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส เรื่องการสร้างภาคต่อของภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังแห่งปี 2556 เรื่อง "โฟรเซ่น" อย่างเป็นทางการ โดยทีมงานส่วนใหญ่ยังคงเป็นชุดเดิมจากภาคแรก ไม่ว่าจะเป็นทีมผู้กำกับ คือคริส บั๊ก และเจนนิเฟอร์ ลี ซึ่งควบหน้าที่เขียนบทด้วย และปีเตอร์ เดล เวโช รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานยังอยู่ในขั้นวางแผน บริษัทจึงยังไม่สามารถเผยกำหนดการเข้าฉายได้อย่างชัดเจน

    ทั้งนี้ หุ้นของดิสนีย์เพิ่มขึ้นทันทีเกือบร้อยละ 4 เพียงไม่นานหลังแถลงการณ์ของบริษัทได้รับการเผยแพร่ออกไป ขณะที่หุ้นของบริษัทผลิตของเล่น "แมทเทล" ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การผลิตของเล่นจากภาพยนตร์เรื่องโฟรเซ่น ที่ทำรายได้ทั่วโลกอย่างน้อย 1,275 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 42,075 ล้านบาท ) สร้างประวัติศาสตร์เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นทำเงินสูงสุดตลอดกาล เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 5

    ท่ามกลางการพัฒนาแบบก้าวกระโดดของวงการภาพยนตร์ ที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตผลงานมากขึ้น ดิสนีย์ปรับตัวอย่างหนักจากการเป็นผู้นำของภาพยนตร์การ์ตูนวาดด้วยมือเป็นหลัก มาสู่การเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ใช้คอมพิวเตอร์เข้าช่วย และทำให้ดิสนีย์ยังคงอยู่ในแถวหน้าของวงการ ด้วยการที่ผลงานล่าสุดของบริษัทสามารถคว้ารางวัลออสการ์ได้ 2 ปีติดต่อกัน โดยโฟรเซ่น คว้ารางวัลในสาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมประจำปี 2557 ตามด้วย "บิ๊ก ฮีโร่ ซิกส์" คว้ารางวัลประจำปีนี้ในสาขาเดียวกัน และ "ฟีสต์" คว้ารางวัลประจำปีนี้ในสาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดสั้นยอดเยี่ยม

    เดลินิวส์ วันศุกร์ 13 มีนาคม 2558 เวลา 09:54 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Let it go คือ อย่ายึดติดกับอะไรสักอย่างที่ยึดติดอยู่เลย




    Let it go กับ Let it be ให้ความหมายต่างกันอย่างไรบ้างครับ

    สมาชิกหมายเลข 1441960 30 มิถุนายน 2557 เวลา 00:13 น.

    let it go : ปล่อยมันไป
    let it be : ปล่อยให้มันเป็นไป
    อันนี้แปลตามความเข้าใจตัวเองนะคะ

    Totoro-K 30 มิถุนายน 2557 เวลา 01:10 น.

    ตามความเข้าใจเรานะ
    Let it go เอาเหอะ จะเป็นยังไงก็ช่างแล้ว
    Let it be ช่างมันเหอะ ให้มันเป็นไปเถอะ

    Obiie Shorty 30 มิถุนายน 2557 เวลา 02:01 น.

    Let it go คือ อย่ายึดติดกับอะไรสักอย่างที่ยึดติดอยู่เลย ปล่อยมันทิ้งทะเลไปเหอะ
    Let it be คือ สงบสติอารมณ์ซะ อย่ากังวลมากนัก ความเลวร้ายบางอย่างเราไม่สามารถควบคุมได้ อย่าไปเครียดกับมัน

    นายชัย 30 มิถุนายน 2557 เวลา 02:14 น.

    ที่มา Let it go กับ Let it be ให้ความหมายต่างกันอย่างไรบ้างครับ - Pantip
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2015
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา


    เผยแพร่เมื่อ 24 ก.พ. 2015​

    แม้นยุทธหัตถีจะเป็นมหาศึกที่ยิ่งใหญ่ที่ส­ุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ แต่ก็หาใช่ศึกสุดท้ายที่ทำให้อโยธยามีความ­สุขสงบมาอีกกว่า ๒๐๐ ปีไม่ หากคือการเริ่มต้นแห่งการรวบรวมบ้านเมือง แ­ละสร้างความเป็นปึกแผ่นให้กับแผ่นดิน

    ในปี พ.ศ. ๒๑๓๕ หลังพ่ายศึกยุทธหัตถี พระเจ้านันทบุเรงระบายพระโทสะที่สูญเสียรา­ชบุตร อุปราชแห่งหงสาไปที่พระนางสุพรรณกัลยาและพ­ระราชโอรสธิดาจนสิ้นพระชนม์ สมเด็จพระนเรศวรจึงนำทัพชัยหมายแก้แค้นแทน­พระพี่นางและเหยียบหงสาวดีให้ราบเป็นหน้าก­ลอง ฝ่ายพระเจ้านันทบุเรงเมื่ออับจนหนทาง จึงยอ­มให้นัดจินหน่องราชบุตรแห่งเจ้าเมืองตองอู­ พาพระองค์พร้อมกวาดต้อนทรัพย์สินและผู้คนจ­ากหงสา ไปไว้ยังตองอูจนหมดสิ้น ครั้นสมเด็จพระนเรศวรเสด็จถึงเมือง หงสาวดีก็กลายเป็นเมืองร้างไปเสียแล้ว

    ศึกครั้งนี้สมเด็จพระนเรศวรจึงต้องยกทัพตา­มต่อตีไปยังตองอู แม้จะได้รับคำทัดทานจากพระมหาเถรและพระมเห­สีมณีจันทร์ เพื่อหมายสังหารพระเจ้านันทบุเรงให้จงได้ ผลสรุปแห่งมหาสงคราม ๒ แผ่นดินจะจบลงเยี่ยงไร และใครจะเป็นผู้มีชัยเหนือสมรภูมินี้ การศึกครั้งสุดท้ายของสหายร่วมรบแห่งอโยธย­า ใน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา ๙ เมษายน ๒๕๕๘ ในโรงภาพยนตร์
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกาศสงกรานต์จุลศักราช 1377
    พุทธศักราช 2558

    [​IMG]

    ปีมะแม สัปตศก จันทรคติเป็น อธิกมาส ปกติวาร สุริยคติเป็น ปกติสุรทิน วันมหาสงกรานต์ ตรงกับ วันอังคารที่ 14 เมษายน เวลา 14 นาฬิกา 24 นาที 0 วินาที จันทรคติ ตรงกับ วันอังคาร แรม ๑๑ ค่ำ เดือนห้า(๕) ปีมะแม

    นางสงกรานต์นามว่า รากษกเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกบัวหลวง อาภรณ์แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต หัตถ์ขวาทรงตรีศูล หัตถ์ซ้ายทรงธนูศร เสด็จนั่ง มาเหนือหลังวรวาหะ(สุกร) เป็นพาหนะ

    เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ อาทิตย์ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า

    เกณฑ์ธาราธิคุณ ชื่อ ปฐวี(ธาตุดิน) น้ำอุดมสมบูรณ์ดี

    เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีมะแม นาคราชให้น้ำ 3 ตัว ทำนายว่า ฝนต้นปี กลางปี ปลายปีเสมอกันแล

    เกณฑ์ธัญญาหารชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในไร่นา จะเกิดกิมิชาติ คือ มีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้า จะได้ผล 1 ส่วน เสีย 5 ส่วน บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน จะนิราชจากกัน จะฉิบหายเป็นอันมากแล

    วันเถลิงศก ตรงกับ วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน เวลา 18 นาฬิกา 21 นาที 36 วินาที จันทรคติ ตรงกับ วันพฤหัสบดี แรม ๑๓ ค่ำ เดือนห้า(๕) ปีมะแม

    คำทำนาย

    วันอังคาร เป็นวันมหาสงกรานต์ : จะเกิดอันตรายกลางเมือง จะเกิดเพลิง และ โจรผู้ร้าย และ จะเจ็บไข้นักแล ฯ , วันพุธ เป็นวันเนา : ข้าวจะแพง คนทั้งหลายจะได้รับความทุกข์ร้อน แม่หม้ายจะพลัดที่อยู่ , วันพฤหัสบดี เป็นวันเถลิงศก : สมณะพราหมณาจารย์จะปฏิบัติชอบด้วยธรรมวินัยอันประเสริฐแล ฯ , นางสงกรานต์ นั่ง : จะเกิดความเจ็บไข้ ผู้คนล้มตายและเกิดเหตุเภทภัยต่างๆ

    ที่มา ประกาศสงกรานต์ 2558 วันมหาสงกรานต์ วันเถลิงศก - myhora.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2015
  7. zyaba23469

    zyaba23469 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    เษมสู้ๆ เฝ้าบอร์ดไว้เพื่อกระทู้จะได้อยู่ที่หนึ่ง
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน ความสุขของมาลี


    เผยแพร่เมื่อ 15 ก.พ. 2015​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน เมล็ดพันธุ์ของแผ่นดิน


    เผยแพร่เมื่อ 8 ก.พ. 2015​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการหอมแผ่นดิน ตอน ไข่ไก่อินทรีย์


    เผยแพร่เมื่อ 22 ธ.ค. 2014​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน...เพาะรักงอกงาม


    เผยแพร่เมื่อ 2 พ.ย. 2014​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน วิถีเเห่งปัญญา


    เผยแพร่เมื่อ 27 ก.ค. 2014​
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน...ความสุขใกล้ตัว


    เผยแพร่เมื่อ 14 ม.ค. 2014​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน คนหลงป่า

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=4AKZJ84iP8A]YouTube[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 24 ก.ค. 2013​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน...บัวไม่ไร้น้ำ คนไม่ไร้แผ่นดิน


    เผยแพร่เมื่อ 15 ต.ค. 2013​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน...ซบแผ่นดิน


    เผยแพร่เมื่อ 9 ต.ค. 2014​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน...หอมกลิ่นกฤษณา

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=HWl68uHW1Ek]YouTube[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 22 ต.ค. 2014​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน...คำตอบจากแผ่นดิน


    เผยแพร่เมื่อ 13 ส.ค. 2014​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน เลือกทางฝัน


    เผยแพร่เมื่อ 29 ต.ค. 2014​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอมแผ่นดิน ตอน...เจ็บแต่ไม่จบ


    เผยแพร่เมื่อ 27 ม.ค. 2015​
     

แชร์หน้านี้

Loading...