ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jeerachart Jongsomchai

    [​IMG]

    ... "ฟรีเมสัน, อิลลูมินาติ : หลอกใช้ประชาชนผู้อดอยาก ล้มระบบศักดินาในปฎิวัติฝรั่งเศส"
    ... ตามตำราเรียนเหตุการณ์ "การปฏิวัติฝรั่งเศส" ระหว่าง ค.ศ. 1789-1799 มักถูกโยงกับเรื่องที่ประชาชนผู้ถูกกดขี่จาก "ระบบศักดินา" ( "ศักดินา" ไม่ใช่กษัตริย์อย่างเดียว ในยุโรปนั้น มีกษัตริย์ ขุนนาง พระ นายทุนกระฎุมพี เป็นแกนหลักในอำนาจ ) จนลุกฮือมาล้มล้างได้สำเร็จ
    ... "สาเหตุส่วนหนึ่ง" คือ การล้มละลายจากค่าสงคราม โดยเฉพาะความเครียดทางการเงินใน "สงครามปฏิวัติอเมริกา" ของฝรั่งเศส รวมถึงหนี้สงครามมหาศาล ซึ่งการณ์ยิ่งเลวร้ายลงจากการสูญเสียการครอบครองอาณานิคมของฝรั่งเศสในทวีปอเมริกาเหนือและการครอบงำทางพาณิชย์ของอังกฤษที่เพิ่มขึ้น "ระบบการเงิน" ที่ไม่มีประสิทธิภาพและล้าสมัยของฝรั่งเศสไม่สามารถจัดการกับหนี้สาธารณะ ได้ ซึ่งบางส่วนเกิดขึ้นจากภาระของระบบการ "เก็บภาษีอากร" ที่ไม่เพียงพอ
    ... ( แม้อำนาจสุดท้ายจะอยู่ที่กษัตริย์ แต่การเมืองฝรั่งเศสตอนนั้นถือว่าสมัยใหม่ในยุโรปมี "สภาฐานันดร" แต่ส่วนใหญ่อำนาจจะอยู่ที่ ขุนนางและพระ )
    ... "ศักดินา" จึงออกมาตราการ "จัดเก็บภาษีที่หนักขึ้น" โดยเน้นเป้าหมายไปที่ประชาชนธรรมดาทั้งชั้นล่าง( ชาวนา กรรมกร ) และ "ชนชั้นกลาง ( หมายถึงพ่อค้านายทุนกระฎุมพี ที่อยากเป็นใหญ่แทนกษัติรย์ ขุนนาง และพระ ) ขณะที่ กษัติรย์ ขุนนาง และพระที่ร่ำรวย หลีกเลี่ยงการเสียภาษี จึงเกิดการไม่พอใจขึ้นมาต่อต้านล้มล้างในที่สุด
    ... แต่ความจริงอีกด้านก็ยังไม่ได้เปิดเผยคือ "กลุ่ม ฌากอแบ็ง (Jacobins)" ที่เป็นองค์กรหลักในการล้มล้างระบบศักดินานั้นแม้ว่าจะมีแนวคิดพื้นฐานจากยุค "เรืองปัญญา" แต่ก็ได้รับการก่อตั้งและหนุนจาก "ฟรีเมสันและอิลลูมินาติ" ในเรื่องขั้นตอนวิธีการให้เกิดผลในการต่อต้านโค่นล้ม
    ... ย้อนไปเมื่อปี 1787 "J.J.C Bode" คนของกลุ่ม "อิลลูมินาติ" ได้เดินทางจากเยอรมันไปฝรั่งเศสเพื่อพบกับกลุ่ม "Philalethes " ( ที่เป็นเครือของพวกฟรีเมสัน ) เพื่อจะวางแผนการณ์ล้มระบบศักดินาในฝรั่งเศส เพราะ "อิลลูมินาติ" นั้นตั้งขึ้นมาเพื่อมีจุดประสงค์ คือ "คัดค้านความงมงาย การปิดบังข้อเท็จจริง อิทธิพลทางศาสนาเหนือชีวิตสาธารณะและการละเมิดอำนาจรัฐ"
    ... ล้มระบบกษัตริย์ ศาสนาคริสต์ เพื่อชนชั้นที่เท่าเทียมกัน ( ฟังดูดีเแต่ความจริงเหมือนแค่เพื่อเรียกชาวบ้านมาระดมพล หาแนวร่วมเข้ากลุ่ม มาตายแทนตนเองเสียมากกว่า เพราะตั้งขึ้นมาโดยมี Adam Weishaupt เป็นผู้ก่อตั้ง ที่ได้รับการอุดหนุนโดยตระกูลพ่อค้านายทุนกระฎุมพี ชาวยิว "Rothschild" เป็นผู้ออกแนวความคิดให้จัดตั้ง )
    ... หรือ "วิธีการ" ที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเกินจากความเป็นจริง เพื่อให้สถานะการณ์สุกงอมร้อนรุ่มกว่าเดิม ก็มาจากพวกเขา เช่น ...
    ... ระดับหัวหน้ากลุ่มล้มล้างใน"การปฏิวัติฝรั่งเศส" คือ "ดยุคแห่งOrleans" ที่เคยเป็นระดับสูงของ "ฟรีเมสัน" ก็เป็นคนหนึ่งที่วางแผนทำให้สถานการณ์สุกงอมและเน่าเฟะเหมาะแก่การปฎิวัติโดยการกว้านซื้อเมล็ดพันธุ์พืชมาจากทั่วประเทศแต่ไม่ขายให้ชาวนา กลับเอามาเก็บกักตุนซ่อนไว้หรือไม่ก็เอาไปขายต่างประเทศ เพื่อจะทำให้ชาวนาเดือดร้อนมากขึ้น เพราะไม่มีเมล็ดพันธุ์มาปลูกเพื่อเอาเงินมากินอยู่และเสียภาษีให้รัฐ เร่งไฟโกรธเกลียดระบบศักดินามากขึ้น ( ทั้งที่ตัวเองก็เป็นศักดินา ด้วย )
    ... และยิ่งกว่านั้นหลังจากโค่นระบอบศักดินาได้ง่าย กลุ่ม "ฌากอแบ็ง" ที่นำโดย " มักซีมีเลียง รอแบ็สปีแยร์" ได้กลายเป็นเผด็จการเสียเอง ( ส่วนหนึ่งเพราะพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ไม่ต้องการฆ่าประชาชน เคยตะโกนบอกทหารองคฺรักษ์ว่า "อย่ายิงประชาชน" เหมือนรัชการที่ 7 ของไทยไม่อยากให้เสียเลือดเนื้อเลยยอมให้อำนาจกับคณะราษฎรแบบง่ายๆ ไม่ต้องเผาเมืองเพื่อรักษาอำนาจเหมือนขุนนางอำมาตย์ไทยยุคใหม่ หมายเหตุขุนนางที่กล่าว = เน้นเฉพาะข้าราชการชั้นสูง )
    ... โดยตั้งคณะกรรมการความปลอดภัยสาธารณะระหว่าง "สมัยแห่งความน่าสะพรึงกลัว" ตั้งแต่ ค.ศ. 1793 ถึง 1794 เพื่อสังหารผู้ที่ต่อต้านคณะปฎิวัติ ซึ่งมีผู้ถูกสังหารถึงระหว่าง 16,000 ถึง 40,000 คน เลวร้ายกว่าที่ระบอบศักดินาทำกับประชาชนชาวนาเสียอีก
    ... ยิ่งกว่านั้นด้วยอัตราการว่างงานสูงพวกเขาได้มีแผนการ "ลดประชากร" ในประเทศที่ตอนนั้นฝรั่งเศศมีประชากร 25 ล้านคน ต้องการลดเหลือแค่ 16 ล้านคน และวิธีที่ง่ายที่สุดคือ "การฆ่าหมู่" หาวิธีให้คนตายให้ได้ 9 ล้านคน ที่เป็นต้นแบบให้กับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ในเวลาต่อมา
    ... เมื่อไม่มีระบอบศักดินาพวกเขาก็สร้างระบบใหม่ New World Order และแนวคิด เสรีนิยมการค้าเสรี ประชาธิปไตย แบบอ้างเพื่อความเท่าเทียม ( ที่ไม่มีจริง แค่ลมปาก จอมปลอมลวงโลก ) ที่มีพ่อค้านายทุนกระฎุมพี นายธนาคารเป็นใหญ่แทน กษัตริย์ ขุนนาง พระ แต่สุดท้าย ประชาชนชาวบ้านก็ยากจนเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง จนกระทั่งปัจจุบัน
    .
    Masonic Traitors, Treason, and Treachery: The French Revolution, Jacobins and Jacobites
    http://the-complete-truth.blogspot.com/…/french-revolution-…
    http://th.wikipedia.org/…/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8…
    http://www.topsecretwriters.com/…/the-illuminati-and-cause…/
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทัพยูเครน-กบฏโปรรัสเซียเดินหน้า “แลกเปลี่ยนตัวนักโทษ” ตามข้อตกลงพักรบ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2558 09:08 น. (แก้ไขล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2558 10:56 น.)

    [​IMG]
    ---
    @ทหารยูเครนที่ถูกกลุ่มติดอาวุธใฝ่รัสเซียทางภาคตะวันออกของประเทศ เดินแถวในจุดที่อยู่ใกล้เมืองโจโลบอค ก่อนเริ่มต้นกระบวนการแลกเปลี่ยนตัวนักโทษ
    ---
    เอเอฟพี - กองทัพยูเครนและกลุ่มติดอาวุธนิยมรัสเซียเริ่มแลกเปลี่ยนตัวนักโทษหลายสิบคนในวันเสาร์ (21 ก.พ.) ทั้งนี้ ตามรายงานของผู้สื่อข่าวของเอเอฟพีในเมืองแนวหน้าซึ่งเป็นจุดที่เชลยของทั้งสองฝ่ายได้รับอิสรภาพ

    กลุ่มกบฏระบุว่า พวกเขากำลังแลกทหารยูเครน 139 นาย กับสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ 52 คนที่ถูกอีกฝ่ายจับตัวไป การแลกเปลี่ยนตัวนักโทษครั้งนี้เกิดขึ้น ณ เมืองแนวหน้าโจโลบอค (Zholobok) ซึ่งอยู่ห่างจากแคว้นลูกานสก์ อันเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 40 กิโลเมตร โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของการทำข้อตกลงพักรบที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และถูกละเมิดครั้งแล้วครั้งเล่า นับแต่เริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน

    ทหารยูเครนที่ถูกกบฏจับตัวไปบางส่วนได้รับบาดเจ็บ และบ้างต้องใช้ไม้เท้าช่วยเดิน โดยกลุ่มติดอาวุธทางภาคตะวันออกของยูเครนกลุ่มนี้ระบุว่า ทหารยูเครนบางส่วนเพิ่งถูกจับตัวในสัปดาห์นี้ ระหว่างบุกโจมตีกบฏในเมืองเดบอลต์เซเว จุดยุทธศาสตร์สำคัญ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของชุมทางรถไฟ

    ประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก แห่งยูเครนได้ยืนยันผ่านทางทวิตเตอร์ว่า มีการแลกเปลี่ยนตัวนักโทษเกิดขึ้นจริง โดยระบุว่า “วีรบุรุษยูเครน 140 นายจะได้รับการปล่อยตัวกลับบ้าน”

    ก่อนหน้านี้ กลุ่มกบฏโปรรัสเซียประกาศว่า แต่ละฝ่ายจะปล่อยตัวนักโทษเพียงข้างละ 40 คนเท่านั้น ทว่า ต่อมาก็พวกเขาก็ตัดสินใจปล่อยทหารยูเครนเพิ่มขึ้นเป็น 139 คน

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000021446
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    WHO ประกาศส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปซาอุฯ หลังไวรัสมรณะ “MERS” กลับมาระบาดหนัก โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2558 05:53 น. (แก้ไขล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2558 12:26 น.)

    [​IMG]

    เอเจนซีส์ - องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศในวันเสาร์ (21 ก.พ.) เตรียมส่งทีมผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านสุขภาพคนและสัตว์เดินทางไปยังซาอุดีอาระเบีย เพื่อสืบสวนถึงสาเหตุที่เชื้อไวรัสกลุ่มโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือไวรัส “MERS” กลับมาแพร่ระบาดรุนแรงขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้

    รายงานข่าวซึ่งอ้างโฆษกหญิงของ WHO ระบุว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญจำนวน 11 คนจะเดินทางถึงกรุงริยาดห์ของซาอุดีอาระเบียภายในสุดสัปดาห์นี้เพื่อสืบสวนหาต้นตอที่ทำให้ไวรัส MERS กลับมาระบาดอย่างรุนแรงในขณะนี้

    ความเคลื่อนไหวล่าสุดขององค์การอนามัยโลกมีขึ้นหลังจากที่พบ “ผู้ติดเชื้อรายใหม่” สูงถึง 50 รายเฉพาะในเดือนนี้ส่งผลให้เดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 กลายเป็นหนึ่งในเดือนที่มีผู้ติดเชื้อไวรัส MERS สูงสุด นับแต่ที่มีการพบผู้ติดเชื้อรายแรกในปี 2012

    ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลกเคยตำหนิทางการซาอุดีอาระเบียถึงความล่าช้าในการรับมือและจำกัดวงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซึ่งยังไม่มีหนทางรักษาชนิดนี้ที่คร่าชีวิตผู้คนในราชอาณาจักรกลางทะเลทรายแห่งนี้ไปแล้วอย่างน้อย 360 คน

    WHO
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นาซาเริ่มภารกิจวางสายเคเบิลนอกสถานีอวกาศ

    [​IMG]

    นักบินอวกาศอเมริกัน2นายเริ่มภารกิจออกจากสถานีอวกาศเพื่อทำการวางสายเคเบิลด้านนอกของสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งแผนดังกล่าวล่าช้าออกไปเล็กน้อยหลังพบอุปกรณ์ในชุดนักบินอวกาศเกิดขัดข้อง

    วันอาทิตย์ 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 00:08 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่21ก.พ.ว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ(นาซา)แถลงว่า นักบินอวกาศแบร์รี “บุทช์” วิลมอร์ พร้อมด้วยวิศวกรการบินนายเทอร์รี เวิร์ทส์ ชาวอเมริกันได้เริ่มปฏิบัติภารกิจเดินในอวกาศโดยออกจากตัวสถานีอวกาศนานาชาติเมื่อเวลา07.45น.ตามเวลาท้องถิ่น(19.45น.ตามเวลาประเทศไทย) เพื่อวางสายเคเบิลด้านนอกสถานีอวกาศ โดยทั้ง2คนสวมชุดอวกาศพลังงานแบตเตอรี่ภายในตัว

    ภารกิจวางแนวสายเคเบิลด้านนอกตัวสถานีอวกาศมีจุดประสงค์เพื่อ เตรียมพร้อมรับการเดินทางมาของยานแคปซูลที่ดำเนินการโดยบริษัทพาณิชย์ของสหรัฐ ที่จะนำมนุษย์อวกาศเข้าสู่วงโคจรของโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งนักบินอวกาศทั้ง2คนต้องปฏิบัติหน้าที่ในสภาพไร้แรงโน้มถ่วงสูงจากพื้นโลก435กม.ตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก

    ทั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของนายเวิร์ทส์ที่ออกปฏิบัติหน้าที่นอกตัวสถานีอวกาศ และเป็นครั้งที่2ของนายวิลมอร์ อย่างไรก็ตามกำหนดการของภารกิจนี้ได้ถูกวางไว้ในศุกร์ แต่ถูกเลื่อนออกไป1วันเพื่อให้เจ้าหน้าที่นาซาทำการตรวจสอบชุดนักบินอวกาศที่อุปกรณ์ภายในชุดเกิดปัญหา ซึ่งพบว่าตัวพัดลมปั๊มอากาศที่ทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิเกิดขัดข้อง

    ชุดที่นักบินอวกาศทั้ง2รายสวมใส่เป็นระบบเดียวกันกับชุดนักบินอวกาศชาวอิตาลีที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่เมื่อปี2556 ซึ่งเกิดขัดข้องทำให้น้ำไหลเข้ามาในหมวกนักบินจนเกือบทำให้เขาจมน้ำ โดยนายเวิร์ทส์ได้สวมชุดอวกาศที่ได้รับการซ่อมแซม ขณะที่นายวิลมอร์สวมชุดอวกาศชุดใหม่ที่ถูกส่งขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ทั้งคู่ต้องปฏิบัติภารกิจดังกล่าวเป็นเวลา6ชั่วโมงครึ่ง และเป็นการปฏิบัติหน้าที่นอกสถานนี้อวกาศนานาชาติครั้งที่185

    นาซาเริ่มภารกิจวางสายเคเบิลนอกสถานีอวกาศ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มลพิษในอากาศทำชีวิตสั้นลง3.2ปี

    [​IMG]

    ผลวิจัยครั้งใหม่ระบุว่า มลพิษในอากาศที่ประเทศอินเดีย ทำให้คนอินเดีย 660 ล้านคนมีอายุเฉลี่ยสั้นลง 3.2 ปี

    วันอาทิตย์ 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 00:53 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลีประเทศอินเดีย เมื่อวันที่22ก.พ.ว่ารายงานการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารรายสัปดาห์เศรษฐกิจและการเมืองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาระบุสาระสำคัญของปัญหามลพิษในอากาศในประเทศอินเดียหลังจากใช้เวลาประมาณนานหลายปีโดยพิจารณาจากประเด็นด้านการเติบโตทั้งหมดของอินเดียซึ่งแทบไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมได้ข้อสรุปออกมาว่า 13เมืองของอินเดียขณะนี้อยู่ในบัญชีรายชื่อขององค์การอนามัยโลกว่าด้วยเมืองที่มีปัญหามลพิษมากที่สุดในโลก20เมือง

    ปัญหามลพิษในอากาศทั่วประเทศอินเดียจะส่งผลทำให้กว่าครึ่งหนึ่งของประชากรอินเดียหรือราว 660ล้านคนมีอายุเฉลี่ยสั้นลงไป 3.2ปี

    อย่างไรก็ตามนักวิจัยในรายงานฉบับนี้ยอมรับว่าการประเมินดังกล่าวอาจจะดูล้าสมัยเกินไปแต่ก็อ้างอิงมาจากข้อมูลดาวเทียมบางส่วนซึ่งอาจจะประเมินค่าต่ำไปโดยเฉพาะในเรื่องค่าพีเอ็ม2.5อนุภาคฝุ่นขนาดเล็กทั้งนี้เพราะอินเดียมีระบบการตรวจสอบคุณภาพอากาศน้อยมาก

    มลพิษในอากาศทำชีวิตสั้นลง3.2ปี | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนสะพานในสหรัฐ

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่นำรถกระบะลากลูงเฮลิคอปเตอร์ที่เกิดพุ่งชนสะพานยกระดับข้ามทางหลวงทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ก่อนไถล่ลงบนพื้นถนนซึ่งมีรถยนต์อย่างน้อย2คันโดนเฉี่ยวชน

    วันเสาร์ 21 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 22:24 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฟอนทานา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่21ก.พ.ว่า ตำรวจทางหลวงรัฐแคลิฟอร์เนีย(ซีเอชพี)เผยเหตุเฮลิคอปเตอร์พุ่งชนใส่สะพานยกระดับก่อนไถล่ลงบนพื้นทางหลวงหมายเลข15 เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมา ใกล้กับเมืองฟอนทานา เคาน์ตี้ซานเบอร์นาร์ดิโน โดยเจ้าหน้าที่นำรถกระบะมาลากจูงเฮลิคอปเตอร์ออกจากผิวจราจร

    ทั้งนี้เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีสีเขียวเหมือนเฮลิคอปเตอร์ทหารจอดอยู่บนถนนในลักษณะตั้งตรง และมีบางส่วนกินพื้นที่เข้าไปบริเวณไหล่ทาง โดยพบว่าใบพัดด้านบนได้พังเสียหายเอนลงมากองพาดอยู่กับพื้นถนน ขณะที่เจ้าหหน้าที่การขนส่งเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวใช้ประกอบฉากถ่ายทำภาพยนตร์

    เฮลิคอปเตอร์ได้เฉี่ยวชนรถยนต์อย่างน้อย2คัน ซึ่งยังไม่ทราบความเสียหายของรถทั้งหมดที่ประสบอุบัติเหตุ รวมถึงความเสียหายของตัวสะพานยกระดับ อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

    เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนสะพานในสหรัฐ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมาคมนิยมอาวุธรัสเซีย Russia military fanclub. ได้แชร์บันทึกของ Logistic thailand Forum

    สหายๆ สหายนำมีเอ็มโอยู ว่าด้วยข้อตกลงรถไฟไทยจีน มาฝากหนะสหาย เราจะบอกว่าถ้ารถไฟเชื่อมระหว่างไทยจีนสร้างเสร็จแล้ว เราก็จะส่งสินค้าไปยาย รัสเซีย กับยุโรป ได้ง่ายขึ้นหนะสหาย จีนก็จะได้ทางออกสู่ทะเล จากทางภาคใต้ของจีน ถือว่าวินๆทั้งคู่สหาย

    https://www.facebook.com/notes/logistic-thailand-forum/mou-รถไฟ-ไทย-จีน/1671069546453739

    MOU รถไฟ ไทย-จีน

    บันทึก ความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐ ประชาชนจีนด้วยความร่วมมือในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟในกรอบ ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558 – 2565

    Memorandum of Understanding between the Government of the Kingdom of Thailand and the Government of the People’s Republic of China (PRC) on Cooperation on the Thailand’s Railways Infrastructure Development on The Strategic Framework for Development of Thailand’s Transportation Infrastructure 2015-2022(B.E.2558-2565)

    泰王国政府和中华人民共和国政府 关于在泰国2015 至2022 年交通运输基础设施发展战略框架下开展 铁路基础设施发展合作的谅解备忘录

    1. รัฐบาลไทยตกลงให้รัฐบาลจีนเข้ามีส่วนร่วมดำเนินการตามกรอบยุทธศาสตร์การ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558-2565 โดยเฉพาะโครงการรถไฟทางคู่ขนาดมาตรฐาน (Standard Gauge) เส้นทางหนองคาย-โคราช-แก่งคอย-ท่าเรือมาบตาพุด ระยะทางประมาณ 734 กิโลเมตร และช่วงแก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 133 กิโลเมตร ซึ่งเป็นโครงการทางคู่ขนาดมาตรฐานโครงการแรกของไทย โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะใช้ความร่วมมือในรูปแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล

    2. ในการดำเนินการตามเนื้อหาข้างต้น ทั้ง 2 ฝ่ายมีความเห็นพ้องที่จะใช้หลักการดังนี้

    2.1 ฝ่ายจีนจะรับผิดชอบก่อสร้างและพัฒนาระบบรถไฟเส้นทางดังกล่าว สำหรับการสนับสนุนเงินลงทุน และการชำระเงินลงทุนจะมีการหารือกันต่อไป

    2.2 ฝ่ายไทยตกลงที่จะให้ฝ่ายจีนเข้ามามีส่วนร่วมในโอกาสแรกที่เป็นไปได้ ในขั้นตอนการเตรียมการของโครงการ รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ และจะพยายามให้เริ่มการก่อสร้างได้ภายในปี 2559

    [​IMG]


    2.3 ในการประเมินมูลค่าโครงการ ให้เป็นการหารือระหว่างไทยกับจีน รวมทั้งให้องค์กรที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของ 2 ฝ่ายเป็นผู้ประเมิน

    2.4 ทั้ง 2 ฝ่ายจะพิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับรูปแบบความร่วมมือของโครงการ โดยจะหารือกันต่อไปเกี่ยวกับรูปแบบดังกล่าว

    3. ให้จัดตั้งคณะกรรมการบริหารร่วมขึ้นใหม่ชุดหนึ่ง เพื่อกำกับดูแลการดำเนินการตามบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ สำหรับไทยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานร่วม สำหรับจีนให้ผู้อำนวยการคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (National Development and Reform Council) เป็นประธานร่วม

    4. ในการดำเนินการตามบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่ใช้อยู่ในประเทศคู่ภาคี

    5. ในกรณีที่สาระสำคัญของบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ ขัดหรือแย้งกับบันทึกความเข้าใจใดๆ ที่เกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านรถไฟที่ลงนามระหว่างปี 2554-2556 ให้บันทึกความเข้าใจฉบับนี้มีผลเหนือกว่า

    6. บันทึกความเข้าใจฉบับนี้อาจแก้ไขโดยความเห็นชอบร่วมกันเป็นลายลักษณ์อักษร

    7. บันทึกความเข้าใจฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้ ณ วันที่ลงนาม และจะมีผลบังคับใช้ 5 ปี นอกจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะบอกเลิกอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร

    6 เดือนล่วงหน้า ทั้งนี้หากไม่มีการบอกเลิก บันทึกความเข้าใจฉบับนี้จะได้รับการต่ออายุโดยอัตโนมัติอีกครั้งละ 5 ปี

    [​IMG]

    ไทย-จีน บรรลุความตกลง 2 ฉบับ ความร่วมมือในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟและความร่วมมือ
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กบฏยูเครนเตรียมยึดเมือง"มาริอูโพล"เพิ่มหวังเชื่อมดินแดนรัสเซีย Sun, 22/02/2015 - 13:16

    กบฏแบ่งแยกดินแดนในยูเครนเตรียมยึดพื้นที่ใหม่เพิ่มเติมให้ไปบรรจบกับดินแดนของรัสเซียซึ่งก็ทำให้ประธานาธิบดีของยูเครนเปรียบเทียบสถานการณ์ว่าจะดำเนินไปคล้ายสงครามกลางเมืองในซีเรีย

    <iframe width="615" height="346" src="https://www.youtube.com/embed/bKhX1mRp_aw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    เมื่อวันศุกร์(20ก.พ.) รัสเซียจัดซ้อมรบขึ้นใกล้ชายแดนภาคตะวันออกของยูเครน รัฐบาลยูเครน กล่าวหาว่ารัสเซียได้ส่งรถถังและทหารเข้ามาเพิ่มเติมที่เมือง "โนโวอาซอฟสค์" พื้นที่ยึดครองของฝ่ายกบฏในยูเครนติดทะเล "อาซอฟ" ทั้งนี้คาดกันว่าฝ่ายกบฏสะสมกำลังเพื่อเตรียมบุกยึดเมือง "มาริอูโพล" ที่เปรียบเสมือนประตูไปสู่แคว้นไครเมียร์ ซึ่งรัสเซียได้รับผนวกเข้าไปเป็นดินแดนของรัสเซียหลังฝ่ายกบฏยูเครนประกาศแยกดินแดนจากรัฐบาลกลางยูเครนเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

    รัฐบาลยูเครนเพิ่งปราชัยครั้งใหญ่ให้กับฝ่ายกบฏนิยมรัสเซียที่สมรภูมิเมือง"เดบัลต์เซอเวอ" เบื้องต้นรัฐบาลยูเครน ระบุว่า มีทหารเสียชีวิต 20 นายแต่ประชาชนภายในพื้นที่ชี้ว่าเกิดความเสียหายยิ่งกว่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งสมรภูมิยุทธศาสตร์ชุมทางรถไฟที่เมืองเดบัลต์เซอเวอ ฝ่ายรัฐบาลยูเครนก็อ้างว่าฝ่ายกบฏใช้อาวุธหนักและยุทโธปกรณ์อานุภาพเหนือกว่าจากรัสเซีย โดยหากฝ่ายกบฏบุกโจมตีเมืองมาริอูโพลก็จะเป็นอีกหนึ่งสมรภูมิใหญ่เพราะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งก็จะหมายถึงการสิ้นสุดผลในทางปฏิบัติอย่างเป็นทางการของข้อตกลงหยุดยิงกรุงมินสค์ฉบับล่าสุด ซึ่งใช้บังคับมาได้เพียงไม่กี่วัน

    ประธานาธิบดีปีโตรโปโรเชนโก้ ของยูเครน กล่าวในระหว่างเดินทางไปเยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บว่า ฝ่ายกบฏยังไม่ยอมหยุดเพียงแค่ที่เมืองเดบัลต์เซอเวอ เพราะมีผู้หนุนหลัง ซึ่งก็หมายถึงรัสเซียต้องการสร้างความไร้เสถียรภาพขึ้นในภาคตะวันออกของยูเครนทั้งหมด โดยสถานการณ์จะดำเนินไปในลักษณะเดียวกันกับซีเรีย ซึ่งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายกบฏกำลังสู้รบกันอย่างดุเดือดในสงครามกลางเมืองที่มีผู้เสียชีวิตไปแล้วหลายแสนคน

    ขณะที่นายจอห์นเคอร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า สหรัฐฯอาจเพิ่มมาตราการคว่ำบาตรรัสเซีย ซึ่งนายเคอร์รี่ประกาศด้วยว่ารัฐบาลสหรัฐฯยังไม่ล้มเลิกแนวคิดติดอาวุธทันสมัยให้กับกองทัพฝ่ายรัฐบาลยูเครน โดยที่่ผ่านมารัฐบาลยูเครนได้ร้องขออาวุธจากสหรัฐฯแต่สหรัฐฯก็มีท่าทีระมัดระวังมากเพราะอาจนำไปสู่สถานการณ์บานปลายปะทะกันทางทหารโดยตรงระหว่างสหรัฐฯและรัสเซีย ซึ่งเป็น 2 ขั้วอำนาจในสมัยสงครามเย็นและก็ยังคงครองความเป็นเจ้าทางด้านอาวุธยุทโธปกรณ์อยู่ในยุคปัจจุบัน

    ส่วนที่กรุงมอสโคว์เมื่อวานนี้ (21ก.พ.) มีชาวรัสเซียจำนวนมากจัดการชุมนุมต่อต้านการประท้วงในยูเครนจนโค่นล้มประธานาธิบดีที่ฝักใฝ่รัสเซียเมื่อปี 2014 ซึ่งอดีตประธานาธิบดีวิคตอร์ ยานูคอวิช ของยูเครนผู้มีเชื้อสายรัสเซียก็ได้ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์จากรัสเซียโดยระบุว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เรียกว่า "เมดาน"

    ในขณะที่ยูเครนกำลังรำลึกเหตุการณ์เมดานที่เกิดขึ้นกลางกรุงเคียฟ ซึ่งหลังจากมือปืนสไนเปอร์ลอบยิงลงมาจากหลังคาอาคารสูงจนผู้ประท้วงเสียชีวิตไปมากกว่า 100 คน เมื่อปีที่แล้วก็ทำให้ประธานาธิบดียานูคอวิชต้องหลบหนีออกจากทำเนียบด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปลี้ภัยอยู่ในรัสเซียจนถึงปัจจุบัน "เมดาน" เป็นชื่อจตุรัสกลางกรุงเคียฟที่รู้จักกันว่าเป็นลานปฏิวัติ

    กบฏยูเครนเตรียมยึดเมือง"มาริอูโพล"เพิ่มหวังเชื่อมดินแดนรัสเซ...
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปากแม่น้ำคงคากำลังจะหายไปเพราะโลกร้อน
    by Chatnarong Muangwong 21 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:13 น.

    "ซุนดาร์บัน" คือภูมิภาคปลายแม่น้ำคงคาด้านตะวันตก อยู่ระหว่างเขตติดต่อบังกลาเทศ-อินเดีย ที่นี่มีสภาพเป็นเกาะแก่งน้อยใหญ่ปกคลุมไปด้วยป่าโกงกางผืนใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 10,000 ตารางกิโลเมตร ความอุดมสมบูรณ์ทำให้มันเป็นบ้านของสัตว์ป่า โดยเฉพาะเสือป่าชายเลนเพียงชนิดเดียวในโลก ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นที่ทำมาหากินของคนในพื้นที่กว่า 13 ล้านคนอีกด้วย

    ความยิ่งใหญ่ทางธรรมชาติที่กล่าวมาทั้งหมดกำลังจะหายไปในอีกไม่กี่สิบปีข้างหน้า ปัจจุบันซุนดาร์บันได้รับผลกระทบอย่างมากจากน้ำทะเลขึ้นสูง อันเป็นผลมาจากภาวะโลกร้อนอีกต่อหนึ่ง ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า นี่คือหลักฐานของความเสียหายจากภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นจริงแล้วในขณะนี้ เช่นเดียวกับประชาชนในพื้นที่ที่รู้สึกได้ถึงผลกระทบ หลังย้ายที่อยู่หนีน้ำมาแล้วหลายครั้ง

    ปัจจุบัน ระดับน้ำทะเลทั่วโลกสูงขึ้นเฉลี่ย 2 มิลลิเมตรต่อปี แต่ในซุนดาร์บันแล้ว ระดับน้ำสูงขึ้นถึงปีละ 4 มิลลิเมตร มากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 1 เท่าตัว นักวิทยาศาสตร์คาดว่า หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ น้ำจะท่วมซุนดาร์บันภายใน 15 ถึง 25 ปีข้างหน้า ซึ่งไม่เพียงแค่ประชาชนเท่านั้นที่อาจต้องย้ายหนีน้ำท่วม จนกลายเป็นการอพยพครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์อินเดียและบังกลาเทศ ผืนป่า สัตว์ป่า และระบบนิเวศทั้งหมดก็จะถูกกลืนหายไปในทะเลเช่นกัน

    สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาเร่งด่วน โดยรัฐบาลบังกลาเทศพยายามสร้างเขื่อนคอนกรีตเช่นเดียวกับที่ทำในเนเธอร์แลนด์ ขณะที่รัฐบาลอินเดียกลับยังไม่มีแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรม โดยรัฐบาลท้องถิ่นรัฐเวสต์เบงกอล ซึ่งปกครองภูมิภาคซุนดาร์บัน ก็ตัดพ้อว่า ทางออกที่ยั่งยืนนั้นคงเกิดขึ้นไม่ได้ หากรัฐบาลอินเดีย รัฐบาลบังกลาเทศ ไปจนถึงสังคมโลกไม่ร่วมมือแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง

    <iframe width="640" height="360" frameborder="0" scrolling="no" src="http://www.voicetv.co.th/content/embed?id=170295" ></iframe>

    ปากแม่น้ำคงคากำลังจะหายไปเพราะโลกร้อน - VoiceTV
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 22 ก.พ.58 เกิดการละเมิดเสรีภาพ และสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรงที่ฝรั่งเศส
    ที่ถนน Nantes และ Toulouse ทางตะวันตของเมือง Nantes ในฝรั่งเศส มีผู้เข้าร่วมประท้วงประมาณ 800 คน ในการใช้ความรุนแรงของตำรวจฝรั่งเศส ในการปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงคราวก่อน และครั้งนี้มีการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับเจ้าที่ตำรวจด้วย
    ตำรวจฝรั่งเศสใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และแก๊สน้ำตาเข้าสลายผู้ชุมนุม จนได้รับบาดเจ็บ มีผู้ประท้วงจำนวน 25 รายถูกจับกุม
    ---------------------------->
    เจ้าข้าเอ้ย องค์กรฮิวแมนไรท์ว็อช และอเมริกาไปไหน?? มีการละเมิดสิทธิเสรีภาพประชาชนแล้ว คนฝรั่งเศสขาดสิทธิ และเสรีภาพ แสดงความรู้สึกและความเห็นต่อสาธารณชน ไม่เปิดทางให้ได้แสดงออกถึงความคิดเห็น หรือความรู้สึกที่มีอยู่
    ภาครัฐใช้ความรุนแรงกับประชาชน จำกัดสิทธิ เสรีภาพ ถูกกระทำ 2 มาตรฐาน และไม่เป็นประชาธิปไตย อย่างมาก นี่ชาติตะวันตกจะใช้ระบอบประชาธิปไตย ทำร้าย กดขี่ ประชาชนไปถึงไหนกัน จะไม่ให้พวกเขามีเสรีภาพ และความปลอดภัย แบบอนุรักษ์นิยมของไทยเลยหรือ ??
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    https://www.facebook.com/thailandcoup
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมาคมนิยมอาวุธนาโต้ NATO military fanclub.

    [​IMG]

    กองทัพอากาศ และกองทัพเรือของสหรัฐฯ, ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย เข้าร่วมการฝึก COPE NORTH ครั้งที่ 15 ณ ฐานทัพอากาศ Andersen บนเกาะกวม ในวันที่ 15-27/02/15 นี้ โดยมีกำลังพลกว่า 2,000 นาย อากาศยานกว่า 100 ลำ เข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้
    การฝึก COPE NORTH ครั้งแรกมีขึ้นในปี 1978 ที่ฐานทัพอากาศ Misawa ของญี่ปุ่น
    4 countries to participate with PACAF, USN during COPE NORTH 15
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไม่มีแล้ว! ผู้จัดเซี่ยงไฮ้ออโต้โชว์ ประกาศไม่ให้พริตตี้ยืนโชว์ตัวข้างรถยนต์ในงาน
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2558 08:40 น. (แก้ไขล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2558 09:06 น.)

    [​IMG]

    ผู้เข้าชมงานฯ ขณะยืนประกอบ ก้าน ลู่ลู่ พริตตี้คนดังขาประจำงานออโต้โชว์ ที่มักตระเวณไปออกงานโชว์ต่างๆ ดึงดูดผู้ชมผิดประเภท (ภาพเอเจนซี)

    เอเจนซี - คณะกรรมการผู้จัดงานแสดงรถยนต์ เซี่ยงไฮ้ออโตโชว์ 2015 ประกาศเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ว่า การจัดงานปีนี้ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 เมษายน จะไม่อนุญาตให้มีนางแบบ หรือพริตตี้มายืนโชว์ตัวข้างรถยนต์อีกต่อไป ด้วยเหตุผลว่าทำให้ความสนใจของผู้เข้าชมงานถูกเบี่ยงจากวัตถุประสงค์ของผู้จัดงานฯ

    ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีข่าวการเตรียมยกเลิกการจ้างนางแบบ และพริตตี้มาร่วมงานก่อนแล้ว โดยคณะกรรมการฯ กล่าวว่าจะรอฟังความเห็นของผู้ชมงานด้วย และเมื่อกระแสสนับสนุนการตัดสินใจของคณะกรรมการเป็นไปอย่างหนักแน่นจากผู้ชมจำนวนมาก จึงทำให้คณะกรรมการประกาศอย่างเป็นทางการ และย้ำว่า เพื่อให้งานแสดงรถยนต์นี้ เป็นไปเพื่อการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมของอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างแท้จริง

    สำนักข่าวซีอาร์ไอ กล่าวว่า เซี่ยงไฮ้กำลังจะเป็นต้นแบบและแบบอย่างของการจัดงานแสดงรถยนต์ทั่วประเทศจีน


    http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9580000020012
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ดอกไม้ไฟฉลองตรุษจีน ทำแผ่นดินใหญ่ช้ำมลพิษหนักกว่าเดิม
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2558 11:00 น.

    [​IMG]

    เอเจนซี- การจุดดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด เฉลิมฉลองช่วงตรุษจีน ทำสถานการณ์มลพิษทางอาการของแผ่นดินใหญ่ทรุด แม้ทางการฯ ออกมาตรการป้องกันตั้งแต่เนิ่น

    สภาพอากาศในแผ่นดินใหญ่ช่วงวันหยุดตรุษจีน นอกจากไม่มีลมพัดผ่าน ทำให้มลพิษทางอากาศไม่พัดกระจายแล้ว การฉลองตรุษจีนด้วยการจุดประทัด ดอกไม้ไฟ และพลุ รังแต่ทำให้เมืองจีนสาหัสลงด้วยมลพิษทางอากาศ

    ก่อนหน้านี้ ศูนย์เฝ้าระวังทางสิ่งแวดล้อมปักกิ่ง (Beijing Environmental Monitoring Center) ออกมาเตือนแล้วว่า สภาพอากาศปักกิ่งตั้งแต่วันที่ 18-20 ก.พ.จะไม่มีลมพัดผ่าน เป็นผลให้มลพิษทางอากาศไม่พัดกระจาย นางหลี่ หยุนถิง ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ระบุ นอกจากนี้ยังมีการประกาศเตือนด้วยว่า สภาพอากาศจะเลวร้ายระดับสูงสุด ในช่วงค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าตามปฏิทินจีน เพราะหากประชาชนพากันออกมาจุดประทัดฉลองดังเช่นปีก่อน โดยซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และฝุ่นละอองขนาดจิ๋ว PM 2.5 ในช่วงนั้นจะเพิ่มขึ้นสูงมากนานอย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง

    ที่ผ่านมา ในคืนก่อนวันตรุษจีน ปี 2556 ปักกิ่งมีฝุ่นละอองขนาดจิ่ว PM 2.5 ซึ่งเป็นฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอนที่สามารถเล็ดลอดเข้าปอดทำอันตรายกับร่างกายของมนุษย์ หนาแน่นถึง 347 ไมโครกรัม ต่อคิวบิกเมตรภายในเวลาหนึ่งชั่วโมง จากเดิมที่มีเพียง 150 ไมโครกรัมต่อคิวบิกเมตร ทั้งนี้เป็นเพราะคนพากันจุดประทัดนั่นเอง นางหลี่ กล่าว

    ด้วยเหตุนี้ ทางการฯ จึงออกมาตรการควบคุมการจุดประทัด และดอกไม้ไฟ ในช่วงตรุษจีน อาทิ กระทรวงป้องกันสิ่งแวดล้อม ออกประกาศไว้ในวันที่ 3 ก.พ. ระบุให้ทุกมณฑลต้องเข้มงวดเรื่องการจุดประทัด และดอกไม้ไฟ โดยมีการกำหนดเขตพื้นที่และช่วงเวลาในการจุด โดยเฉพาะในช่วงที่แต่ละเมืองต้องเผชิญกับสภาพมลพิษทางอากาศที่เลวร้าย

    ในขณะที่ปักกิ่งในปีนี้ มีการจำกัดธุรกิจค้าปลีกพลุ ประทัด และดอกไม้ไฟ เหลือแค่ 942 ราย ลดลงกว่าปีก่อน มากกว่า 100 ราย ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สำนักงานด้านความปลอดภัยปักกิ่ง ระบุ

    ด้านนายเจ้า เว่ยผิง ซีอีโอบริษัทแพนดา ไฟเออร์เวิร์คส์ จำกัด (Panda Fireworks Co,) กล่าวกับ ไชน่า พับลิค ซีเคียวริตี้ เดลี (China Public Security Daily) หนังสือพิมพ์ของกรมความมั่นคงสาธารณะ (Public Security Bureau) เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ว่า ยอดขายพลุ ดอกไม้ไฟ ช่วงวันหยุดตรุษจีนปีนี้ร่วงถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะทางการฯ เข้มงวดเรื่องนี้มาก

    อย่างไรก็ตาม แม้ทางการจีนจะเข้มงวดเรื่องการซื้อขาย การจุดพลุและดอกไม้ไฟเพื่อฉลองตรุษจีนปีนี้ แต่ก็พบว่า เฉพาะการฉลองตรุษจีนวันแรก เมืองซันย่า ในไห่หนันก็เต็มไปด้วยเศษประทัด พลุ เกือบ 20 ตัน จนต้องใช้เจ้าหน้าที่เทศกิจมากกว่า 200 คนช่วยกันเก็บกวาด


     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช
    ปาระเบิดใส่ขบวนประท้วงที่เมือง Kharkiv ของยูเครนเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 10

    [​IMG]

    ---------------
    + ข่าว
    ---------------
    เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.58) เวลาประมาณเกือบเที่ยงตามเวลาท้องถิ่นได้มีเหตุการณ์การปาระเบิดเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมราว 500 คนที่กำลังเดินขบวนประท้วงรำลึกเหตุการณ์ไมดานเมื่อต้นปีที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายบางแห่งบอกว่า 3 ราย ผู้ที่เสียชีวิตเป็นพลเมืองชาวยูเครนทั้งสองคน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ด้วย
    พยานในที่เกิดเหตุเล่าว่าระเบิดถูกปาออกมาจากรถยนต์ที่วิ่งผ่านไป โดยผู้ก่อเหตุโยนลูกระเบิดใส่แถวหน้าของกลุ่มผู้ประท้วงทำให้กลุ่มผู้ประท้วงแตกกระจายหนีตายกันจ้าละหวั่น ต่อมารัฐบาลของยูเครนประกาศว่าสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยจำวน 4 คนได้แล้วพร้อมทั้งอาวุธและเครื่องยิงระเบิดด้วย โดยทางรัฐบาลยูเครนรีบออกมาบอกเลยว่านี่เป็นการก่อการร้าย และทันทีที่เกิดเหตุได้ระดมหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายลงพื้นที่ทันที
    เมือง Kharkiv หรือ Kharkov (คาร์คิฟ หรือ คาร์คอฟ) เป็นเมืองที่ใหญ่ดับสองของยูเครน อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอยู่ติดกับชายแดนของเมืองลูฮานส์กและโดเนทส์ก เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของยูเครน เป็นเมืองที่มีความสำคัญด้านวัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ การศึกษา การขนส่ง และอุตสาหกรรมของประเทศยูเครนโดยเฉพาะอุตสาหกรรมเครื่องจักร มีบริษัทอุตสาหกรรมมากกว่า 100 บริษัทที่เมืองนี้
    วันก่อนที่ทางยูเครนกับกลุ่มติดอาวุธนิยมรัสเซียมีการแลกเปลี่ยนตัวเชลยศึกกัน มีเชลยศึกหลายคนที่เป็นชาวยูเครนเดินทางกลับเข้ามาในเมืองนี้ด้วย
    + วิเคราะห์
    ---------------
    เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าทั้งรัฐบาลของยูเครนและสหรัฐฯจะไม่ยอมรามือกับเกมสงครามสร้างความแตกแยกในยูเครนง่ายๆ แน่ทั้งสหรัฐฯและแคนาดาต่างก็สนับสนุนการส่งอาวุธให้กรุงเคียฟ ล่าสุดทางสื่อฝั่งยูเครนลงข่าวว่าทางแคนาดาได้บริจาคชุดกันหนาวให้กับกองทัพของยูเครนจำนวน 3,000 ชุดซึ่งเป็นชุดลายพรางของทหารนั่นเอง และรัฐบาลของยูเครนก็พยายามกล่าวหาว่าทางรัสเซียได้ส่งอาวุธและกองกำลังเข้ามาในยูเครนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเมื่อนานาชาติลงสำรวจพื้นที่ชายแดนแล้วก็ไม่พบว่ามีหลักฐานตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด งานนี้รัสเซียก็เลย clean on board ในสายตาของอียู ประธานาธิบดีโปโรเชนโก้ของยูเครนที่ตอนนี้กำลังถูกคดีเกี่ยวกับบริษัทขนมหวานของตัวเองไล่จี้เนื่องจากเบี้ยวค่าออกแบบโรงงานและผลิตภัณฑ์ให้กับหุ้นส่วนซึ่งกำลังถูกฟ้องร้องเรียกค่าสินไหมหลายพันล้าน ก็คิดแผนดึงยูเอ็นเข้ามาร่วมศึกนี้ด้วยโดยอ้างว่าเป็นกองกำลังรักษาสันติภาพในยูเครน เพื่อเปิดทางให้นาโต้ที่กุมบังเหียนโดยสหรัฐฯยกทัพเข้ามาประชิดชายแดนของรัสเซียได้ง่ายขึ้น งานนี้ทางอียูไม่เล่านด้วย และปูตินก็ขู่กลับไปว่าใครก็แล้วแต่ที่คิดว่ามีกำลังทางทหารเหนือกว่ารัสเซียนั้นถือว่าเป็นภาพลวงตา หากใครคิดจะใช้ความรุนแรงกับรัสเซีย รัสเซียก็จะตอบโต้ด้วยมาตรการที่เหมาะสมคืนเช่นกัน เอาสิ... งานอียูจะว่าอย่างไร ไม่ว่า แถมยังเงียบอีกตะหาก แต่พูดอ่อยๆว่าอียูต้องการเป็นพันธมิตรกับรัสเซีย
    ส่วนทางกลุ่ม DPR และ LPR รีบรับมุกของโปโรเชนโกทันทีเลยว่า ถ้ายูเครนต้องการให้กองกำลังสันติภาพจากยูเอ็นเข้ามารักษาสันติภาพในยูเครนก็ได้ แต่ต้องเป็นกองกำลังสันติภาพที่มาจากฝั่งรัสเซียและเบลารุสเท่านั้นนะ เอาปะ?... เพราะถ้ามาจากชาติอื่นโดยเฉพาะอียูและชาติพันธมิตรนาโต้ที่นำโดยสหรัฐฯนั้นพวกเขาไม่ไว้ใจจะนำสันติภาพหรือการทำลายสันติภาพมากให้กับยูเครนตะวันออกกันแน่ ทุกวันนี้คนที่ขนอาหารและเครื่องนุ่งห่มไปช่วยเหลือชาวบ้านและเด็กๆที่ได้รับความเดือดร้อนจากสงครามก็มีแต่ฝั่งรัสเซียเท่านั้น รัฐบาลยูเครนไม่เคยสนใจที่จะดูแลคนเหล่านี้เลย แต่รัฐบาลยูเครนกลับเรียกร้องให้ต่างชาติสนับสนุนอาวุธเพื่อนำมาเข่นฆ่าประชาชนของตัวเองซะนี่
    ส่วนแผนการสร้างสถานการณ์การก่อการร้ายปาระเบิดใส่ฝูงชนที่กำลังเดินขบวนประท้วงกันอยู่นั้นก็น่าจะเป็นอีกแผนการหนึ่งรัฐบาลยูเครนและสหรัฐฯที่ต้องการจะทำให้ภูมิภาคนี้กลายเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยผู้ก่อการร้าย เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมากรุงเคียฟกล่าวหาว่ากลุ่มติดอาวุธนิยมรัสเซียเป็นผู้ก่อการร้ายมาโดยตลอด จากนั้นสหรัฐฯก็จะได้ข้ออ้างในการส่งเครื่องบินมาถล่มเมืองนี้ให้ย่อยยับไปอีกแห่งเหมือนที่ทำในตะวันออกกลางและในซีเรียตอนนี้ เมืองคาร์คิฟแห่งนี้นับว่าเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์มาก และตอนนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลยูเครน ถ้ายูเครนคิดตื้นๆ เพียงเท่านี้ก็แสดงว่าโง่มากๆ เพราะกำลังจะยกขุมทองอีกแห่งให้กับกลุ่มติดอาวุธนิยมรัสเซีย เพราะพลเมืองของที่นี่นิยมพูดภาษารัสเซียประมาณ 75%
    ทำไมถึงไม่มองว่าเป็นการกระทำของฝ่ายตรงข้ามบ้างหละ? มันก็มีหลายเหตุผลเช่นพวกที่นิยมความรุนแรงทั้งหลายอย่างพวก Azov นิยมนาซี พวก Right Sector พวกนี้ล้วนแล้วแต่มีกองกำลังติดอาวุธหนักเป็นของตัวเองไม่ขึ้นตรงต่อรัฐบาล แต่ที่ยอมร่วมมือกันกับรัฐบาลนี้ก็เพราะเรื่องของผลประโยชน์ร่วมกัน และพวกนี้ต้องการที่ก่อความรุนแรงทุกครั้งที่มีโอกาสโดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด เขาต้องการใช้การเสียชีวิตของประชาชนเป็นเครื่องมือกล่าวหาฝ่ายตรงข้ามและขยายความรุนแรงออกไปอีก ส่วนพฤติกรรมของรัฐบาลชุดนี้ไม่มีท่าทีว่าต้องการสันติภาพอย่างแท้จริง วันๆเอาแต่ขออาวุธจากต่างชาติ เรียกร้องให้ทหารต่างชาติเข้ามาก่อสงครามในประเทศตน เมื่อเปรียบเทียบกับพฤติกรรมของฝ่ายติดอาวุธนิยมรัสเซียที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือพลเมืองของยูเครนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสงครามแล้ว จึงมีความเป็นไปได้สูงทีเดียวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคงไม่ใช่ฝีมือของฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลยูเครนเป็นแน่
    The Eyes
    23/02/2558
    -----------
    คลิปเหตุการณ์ระเบิด
    https://www.youtube.com/watch?v=7AzhuDQhKaQ
    https://www.youtube.com/watch?v=LYjgexGCZ04
    At Least Two Killed in Explosion at Pro-Maidan Rally in Ukraine's Kharkiv / Sputnik International
    http://rt.com/news/234539-blast-kharkov-ukraine-rally/
    TASS: World - Kharkov region prosecutor confirms self-made bomb went off during Euro-Maidan march
    http://uatoday.tv/…/kharkiv-deadly-terror-attack-at-least-t…
    http://uatoday.tv/…/canada-donates-3-000-winter-jackets-for…
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รุมค้านยุทธศาสตร์น้ำ ขุดโปรเจกต์เก่ายัดไส้ โพสต์เมื่อ : 22 ก.พ. 2558, 08:15 น.

    [​IMG]

    นักวิชาการค้านยุทธศาสตร์น้ำชี้เป็นโครงการที่รัฐอยากทำ-ประชาชนไม่มีส่วนร่วม

    นายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ขณะนี้นักวิชาการด้านน้ำโดยเฉพาะนักวิชาการซึ่งเป็นกรรมการนโยบายและการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ที่มี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน ต่างไม่เห็นด้วยกับร่างยุทธศาสตร์น้ำที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากโครงการภายใต้ยุทธศาสตร์ส่วนใหญ่เป็นแผนลงทุนเดิมของกรมชลประทานและกรมทรัพยากรน้ำ ซึ่งหลายโครงการถูกคัดค้านและไม่ผ่านการรับฟังความเห็นจากประชาชน

    “โครงการส่วนใหญ่เป็นโครงการที่ราชการอยากจะทำ อยากจะทำอะไรก็นำมาใส่ไว้ ทั้งๆ ที่คนในพื้นที่ไม่เห็นด้วย” นายปราโมทย์ กล่าว

    นายปราโมทย์ เสนอว่า รัฐบาลควรชะลอการประกาศร่างยุทธศาสตร์น้ำและให้สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เร่งรัดร่าง พ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ เพื่อให้มีองค์กรที่มีอำนาจจัดทำแผนแม่บทน้ำระยะยาวของประเทศ

    นายบัญชา ขวัญยืน ประธานคณะอนุกรรมการวิศวกรรมแหล่งน้ำ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) กล่าวว่า ภาคผนวกยุทธศาสตร์น้ำมีการบรรจุโครงการที่ประชาชนคัดค้านเข้าไป เช่น เขื่อนแม่วงก์ ที่แม้ว่ากรมอุทยานฯ จะไม่ให้พื้นที่ แต่ยังไม่มีการถอนออกจากภาคผนวกหรืออ่างเก็บน้ำในลุ่มน้ำยมที่ชาวบ้านค้าน และยังพบว่ามีการซ่อนโครงการผันน้ำจากนอกประเทศเอาไว้ในภาคผนวกด้วย

    รุมค้านยุทธศาสตร์น้ำ ขุดโปรเจกต์เก่ายัดไส้
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตะลึง!! เอ็กซเรย์พุทธรูปอายุ 1,000 ปี พบร่างมนุษย์อยู่ข้างใน

    [​IMG]

    เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานเรื่องน่าตื่นตะลึง เมื่อพิพิธภัณฑ์เดนท์สในประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้นําพระพุทธรูปที่มีอายุประมาณ 1,000 ปี เข้าเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) ที่ศูนย์การแพทย์มีนเดอร์ ปรากฏว่าพวกเขาพบสิ่งที่แปลกประหลาดมากๆ

    จากผลการทำซีที-สแกนพบว่าภายในพระพุทธรูปนั้นมีร่างกายของมนุษย์อยู่ข้างในด้วยจนเกิดข้อสันนิษฐานว่าในพุทธศาสนามีการทำ"มัมมี่"ด้วยหรือ แต่จะสังเกตุได้ว่าอวัยวะภายในหายไปก่อนที่จะนําร่างเข้าบรรจุอยู่ในพระพุทธรูปองค์นี้

    [​IMG]

    อย่างไรก็ตามพระพุทธรูปนี้ก็ถูกส่งไปเก็บรักษาไว้ที่ที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ที่ประเทศฮังการี และเมื่อมีการเผยภาพนี้ออกไป เหล่าพุทธศาสนิกชนต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่าอาจเป็นการนั่งสมาธิขั้นสูงของพระเกจิ

    http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php…
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    In & Outside World

    [​IMG]

    2 Sun
    เป็น VDO ถ่ายที่ Nova Scotia, แคนาดา เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2015
    .................................................................................................
    (น่าเชื่อถือไหมครับ มาพิจารณาด้วยกัน)
    ((การเก็บภาพนิ่งสิ่งแปลก ควรมีมากกว่า 1 ภาพยิ่งมากยิ่งดี))
    (((การเก็บภาพเคลื่อนไหว ควรมี ซูมเข้า ซูมออก เลื่อนซ้ายขวา)))
    ..................................................................................................
    โดยส่วนตัว ผมไม่เชื่อเรื่องพระอาทิตย์ 2 ดวงครับ
    จาก VDO อาจมีคำตอบในอนาคต

    <iframe width="640" height="390" src="https://www.youtube.com/embed/sfrnNvjvT7A" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    นายแบงค์โดนสอยตายต่อเนื่อง เพราะเรื่องกำลังแดง
    ขบวนการฆ่าปิดปากนายแบงค์ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ปีที่แล้วปีเดียว นายแบงค์ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน อยู่ในตำแหน่งที่สำคัญของหน่วยงานที่มีชื่อเสียง เสียชีวิตอย่างกระทันหันถึง36คน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่น่าเคลือบแคลงใจนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจล้วนแล้วแต่สรุปคดีว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรือไม่ก็ประสบอุบัติเหตุ ไม่มีคดีใดที่ถูกตั้งข้อสังเกตุเป็นคดีฆาตกรรมอำพรางเลย
    ในวันที่3กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถไฟขนผู้โดยสาร400-700คนชนรถยนต์ทำให้คนขับรถยนต์ผู้หญิงตาย ส่วนผู้โดยสารบาดเจ็บ70คน และมีผู้โดยสารเสียชีวิต5คน ปรากฎว่าผู้โดยสารที่ตาย เป็นนายแบงค์ หรือบุคคลสำคัญทั้งนั้น คือนายแบงค์ที่JP Morgan2คน ผู้จัดการกองทุน1คน นักวิจัยเคมี1คน และผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์อีก1คน ดังรายนามต่อไปนี้
    1. Joseph Nadol, 42. Managing director at JPMorgan, who joined the Manhattan-based bank in 2001. Institutional Investor magazine in 2009 named him the best analyst covering the aerospace and defense-electronics industries. Died Feb. 3 in the Metro-North Railroad train accident.
    2. Eric Vandercar, 53. Senior managing director in institutional sales and trading and head of municipal funding at Mesirow Financial, in New York. He had previously spent 27 years at Morgan Stanley. Died Feb. 3 in the Metro-North Railroad train accident.
    3. Aditya Tomar, 41. JPMorgan vice president of technology supporting the bank’s asset-management division. Before joining JPMorgan, he worked at Morgan Stanley, Sanford C. Bernstein & Co. and Barclays Capital. Died Feb. 3 in the Metro-North Railroad train accident.
    4. Robert Dirks, 36. Scientist at D.E. Shaw Research, which creates computer models of organic molecules for use in drug development. A high school valedictorian, he received a Ph.D. in chemistry from the California Institute of Technology. Died Feb. 3 in the Metro-North Railroad train accident.
    5. Walter Liedtke, 69. Oversaw the collection and special exhibitions of European paintings at the Met Museum in Manhattan for the past 35 years. He was an authority on the works of Johannes Vermeer and Rembrandt. Died Feb. 3 in the Metro-North Railroad train accident.
    http://www.shtfplan.com/…/six-people-died-in-a-fiery-ny-tra…
    ปี2014 นายแบงค์เสียชีวิตไปทั้งหมด36คน โดยทำงานอยู่ในระดับที่สำคัญและประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งนั้น ดังรายชื่อต่อไปนี้
    1) David Bird, 55, long-time reporter for the Wall Street Journal working at the Dow Jones news room
    2) Tim Dickenson, a U.K.-based communications director at Swiss Re AG
    3) William Broeksmit, 58, former senior manager for Deutsche Bank
    4) Ryan Henry Crane, age 37, JP Morgan
    5) Li Junjie, 33, Hong Kong JP Morgan
    6) Gabriel Magee, 39, age JP Morgan employee
    7) Mike Dueker, 50, who had worked for Russell Investments
    8) Richard Talley, 57, was the founder and CEO of American Title (real estate titles)
    9) James Stuart Jr. 70, Former National Bank of Commerce CEO was found dead in Scottsdale, Ariz
    10) Jason Alan Salais, 34 year old IT Specialist at JPMorgan since 2008
    11) Autumn Radtke, 28, CEO of First Meta, a Singapore-based virtual currency trading platform
    12) Eddie Reilly, 47, investment banker, Vertical Group, New York
    13) Kenneth Ballando, 28, investment banker, Levy Capital, New york
    14) Joseph A. Giampapa, 55, corporate bankruptcy lawyer, JP Morgan Chase
    15) Jan Peter Schmittmann, 57, voormalig topbestuurder ANB/AMRO, Laren, Nederland
    16) Juergen Frick, 48, CEO Bank Frick & Co AG, Liechtenstein
    17) Benoît Philippens, 37, directeur BNP Parisbas Fortis Bank, Ans, België.
    18) Lydia…, 52, bankier Bred-Banque-Populaire, Parijs
    19) Andrew Jarzyk, 27, bankier, PNC Bank, New York
    20) Carlos Six, 61, Hoofd Belastingdienst en lid CREDAF, België
    21) Jan Winkelhuijzen, 75, Commissaris en Fiscalist (voormalig Deloitte), Nederland.
    22) Richard Rockefeller, 66, achterkleinzoon elitebankier John D. Rockefeller, Amerika
    23) Mahafarid Amir Khosravi (Amir Mansour Aria), 45, bankeigenaar, zakenman en derivatenhandelaar, Iran
    24) Lewis Katz, 76, zakenman, advocaat en insider in de bancaire wereld, Amerika
    25) Julian Knott, Directeur Global Operations Center JP Morgan, 45, Amerika
    26) Richard Gravino, IT Specialist JP Morgan, 49, Amerika
    27) Thomas James Schenkman, Managing Director Global Infrastructure JP Morgan, 42, Amerika
    28) Nicholas Valtz, 39, Managing Director Goldman Sachs, New York, Amerika
    29) Therese Brouwer, 50, Managing Director ING, Nederland
    30) Tod Robert Edward, 51, Vice President M & T Bank, Amerika
    31) Thierry Leyne, 48, investeringsbankier en eigenaar Anatevka S.A., Israël
    32) Calogero Gambino, 41, Managing Director Deutsche Bank, Amerika
    33) Shawn D. Miller, 42, Managing Director Citigroup, New York, Amerika
    34) Melissa Millian, 54, Senior Vice President Mass Mutual, Amerika
    35) Thieu Leenen, 64, Relatiemanager ABN/AMRO, Eindhoven, Nederland
    36) Geert Tack, 52, Private Banker ING, Haaltert, België
    http://www.zerohedge.com/…/riddles-surround-36th-dead-banke…
    แบงค์ฝรั่งทำผิดกฎหมายอันเป็นผลมาจากวิกฤติ2008 มีการตกแต่งบัญชี ปั่นทอง ปั่นดอกเบี้ย ฮั้วการเทรดอัตราแลกเปลี่ยน ต่อไปเรื่องต้องแดงออกมา เพราะว่าไม่สามารถจะแต่งบัญชีได้ตลอดกาล ก่อนที่เรื่องจะแดงถึงระดับบิ๊ก จำเป็นต้องมีการกำจัดจุดอ่อนก่อน ที่น่าสนใจคือเจ้าหน้าที่ตำรวจของฝรั่งเอาหูไปนาเอาตาไปไร่เป็นเหมือนกัน แสดงว่าบิ๊กที่สั่งเก็บลูกน้องตัวเองต้องบิ๊กจริงๆ
    ก่อนหน้านี้ได้รายงานไปแล้วว่านายBrian Williamsผู้ประกาศข่าวของสถานีทีวีเร็ทติ๊งสูงสุดของสหรัฐฯNBCโดนปลดกลางอากาศเพราะโดนขุดประวัติว่าไม่ได้เป็นฮีโร่จริงตอนทำข่าวในอิรักปี2003 แต่เพื่อนร่วมงาน3คนของเขาเสียชีวิตอย่างกระทันหันในวันเดียวกัน คืออุบัติเหตุรถยนต์1คนและ หัวใจวายตาย2คน
    ฝรั่งชอบเอาgovernance หรือธรรมาภิบาล หรือกฎและระเบียบของการบริหารงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้มาหลอกให้นายแบงค์ หรือCEOทั้วโลกรวมทั้งของไทยใช้จนกลายเป็นแฟชั่นทุกองค์กรต้องมีหลักธรรมาภิบาล แต่สำหรับหน่วยงานของตัวเอง พวกฝรั่งฉีกตำราธรรมาภิบาลทิ้ง เล่นบทโหดเอากันเลือดสาดไปเลย คนไทยหรือผู้บริหารไทยชอบคลั่งไคล้ฝรั่ง คิดว่าเขามีระบบการบริหารที่ดี มีความน่าเชื่อถือ หารู้ไม่ว่าระดับบิ๊กของพวกนี้เป็นโจรทั้งนั้น
    thanong
    23/2/2015
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    JP Morgan Chaseยอมจ่าย$100ล้านในคดีปั่นอัตราแลกเปลี่ยน
    ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาJPMorgan Chase & Co เป็นแบงค์แรกที่ยอมจ่ายค่าปรับ$100ล้านในศาลที่นิวยอร์ค ในคดีปั่นตลาดอัตราแลกเปลี่ยนที่มีขนาด$5ล้านล้านต่อวั นร่วมกับแบงค์อื่นๆอีก12แห่ง
    แบงค์ที่โดนข้อหาร่วมคือBank of America Corp, Barclays Plc, BNP Paribas SA, Citigroup Inc, Credit Suisse Group AG, Deutsche Bank AG, Goldman Sachs Group Inc, HSBC Holdings Plc, Morgan Stanley, Royal Bank of Scotland Group Plc และ UBS AG.
    เดือนมีนาคม 2014 AIS Capital Management ซึ่งทำธุรกิจเฮดจ์ฟันด์ได้ฟ้องศาลว่า Barclays, HSBC, Société Générale, Deutsche Bank และ Bank of Nova Scotia ร่วมกันปั่นราคาทองและทองคำอนุพันธ์
    เดือนพฤศจิกายน 2014 บริษัทจิวเวอรี่ของสหรัฐฯฟ้องGoldman Sachs, HSBC, Standard Bank และBASF ด้วยข้อหาร่วมมือกันปั่นราคาพลาตินั่มและพาลาเดียมในศาลที่นิวยอร์ค
    อาจจะเป็นเพราะเรื่องคดีการปั่นในตลาดการเงินนี้เอง ที่ทำให้นายแบงค์ระดับทำงานต้องเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เพราะโดนฆ่าปิดปากไม่ให้เรื่องแดงออกมา
    thanong
    23/2/2015
    http://www.reuters.com/…/us-jpmorgan-forex-jpmorgan-idUSKBN…
    http://www.ft.com/…/872765e2-7567-11e4-a1a9-00144feabdc0.ht…
    http://www.ft.com/…/081b5a80-a90a-11e3-9b71-00144feab7de.ht…
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    กรีซเตรียมพิมพ์แบงค์Drachmaของตัวเองแล้ว
    ธนาคารกลางของกรีซได้เตรียมพิมพ์เงินDrachma ของตัวเองแล้ว ในกรณีที่ต้องออกจากยูโร โดยจะมีแบงค์50, 100, 200, 500, 1,000, 10,000
    ต้องยอมรับว่าชั้นเชิงของรัฐบาลนายAlexis Tsiprasมีลูกเล่นที่แพรวพราว หลังจากมีข่าวเบื่องต้นว่าตกลงกับเจ้าหนี้อียูได้ในวันศุกร์โดยพิมพ์แบงค์ตัวเองขู่เจ้าหนี้ แต่วันจันทร์หรือนี้ต้องสรุปแผนปฏิรูปการคลังให้ได้โดยที่ประชาชนกรีกต้องพอใจคือไม่รัดเข็มขัดและเจ้าหนี้ต้องโอเคคือต้องรัดเข็มขัด (ฮาดีไหม)
    ถ้าตกลงกันไม่ได้กรีกจะออกจากยูโรไปพิมพ์เงินของตัวเอง หน้าตาธนบัตรDrachmaสวยดี ออกแบบโดยเอาฮีโร่สมัยใหม่ของกรีกอยู่บนธนบัตร
    กรีซมีหนี้เป็นยูโร แล้วต้องพิมพ์Drachmaจำนวนมากแค่ไหนมาจ่ายหนี้ยูโร สงสัยต้องมีแบงค์ 50,000เป็นรูปเจ้าหญิงเฮเลน ออฟทรอย, แบงค์100,000 เป็นรูปนักรบสปาร์ตัน และแบงค์1,000,000เป็นรูปพระเจ้าอเล็กซันเดอร์มหาราชด้วย
    ผู้จัดการสรุปข่าวล่าสุดของการปรองดองหนี้กรีซ หลังจากที่ทั้งรมวคลังนายYanis Varoufakis และนายกรัฐมนตรีนายAlexis Tsiprasโดนเยอรมันเรียกตัวไปปรับทัศนคติ
    รัฐบาลกรีซเมื่อวันอาทิตย์ (22 ก.พ.) เร่งร่างข้อเสนอปฏิรูปเพื่อต่ออายุเงินกู้ภายใต้ข้อตกลงกับอียู ขณะที่นายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซีปราส ยอมรับว่าด่านหินที่แท้จริงรออยู่ในวันจันทร์ (23) ซึ่งเป็นเส้นตายที่เอเธนส์จะต้องโน้มน้าวเจ้าหนี้ยุโรปให้ได้ว่า สามารถเสนอแผนปฏิรูปการคลังที่เป็นทางเลือกอันน่าพอใจ แทนที่มาตรการเข้มงวดขึงตึงที่เคยถูกบังคับให้ยอมรับ
    นิโคลัส ปัปปาส รัฐมนตรีต่างประเทศของกรีซ เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ (22) ว่า รัฐบาลจะส่งมอบข้อเสนอที่ประกอบด้วยชุดมาตรการที่จะทำให้ส่วนราชการกรีซมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ปราบปรามการเลี่ยงภาษีในประเทศ
    รัฐบาลกรีซขณะนี้อยู่ในภาวะหน้าสิ่วหน้าขวาน เนื่องจากทั้งต้องพยายามทำให้เจ้าหนี้ต่างชาติซึ่งที่สำคัญคือที่สุดคือสหภาพยุโรป(อียู) ยอมรับได้ว่าเอเธนส์ยังคงรักษาคำมั่นสัญญา ขณะเดียวกัน ก็ต้องทำให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในประเทศเชื่อมั่นว่ารัฐบาลยังคงดำเนินการตามคำมั่นในตอนหาเสียงที่จะยุติการใช้มาตรการรัดเข็มขัดอย่างเข้มงวดตามที่ถูกพวกเจ้าหนี้เรียกร้อง ขณะที่ประเทศกำลังฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจรุนแรง
    เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20) ยุโรปยอมให้เวลากรีซจนถึงวันจันทร์ในการเสนอข้อเสนอที่น่าเชื่อถือเพื่อให้เจ้าหนี้อนุมัติการต่อสัญญาเงินกู้อีก 4 เดือน ซึ่งในระหว่างนั้นจะมีการเจรจาข้อตกลงปฏิรูปฉบับใหม่
    แม้หลายคนบอกว่า เอเธนส์ยอมจำนนต่อข้อเรียกร้องของยุโรป แต่วันเสาร์ที่ผ่านมา (21) นายกรัฐมนตรีซีปราส ยังคงแถลงยืนยันว่า เอเธนส์ประสบความสำเร็จในการเจรจาสำคัญเพื่อยุติมาตรการรัดเข็มขัด
    ระหว่างการปราศรัยถ่ายทอดทางทีวี ซีปราสแจงว่า รัฐบาลสามารถทำลายแผนของ “กองกำลังอนุรักษนิยมตามืดบอด” ทั้งในและนอกประเทศที่ต้องการทำให้ประเทศล้มละลายสิ้นเดือนนี้ ซึ่งเป็นกำหนดเวลาเดิมที่ข้อตกลงเงินกู้กับยุโรปจะสิ้นสุดลง
    กรีซเร่งร่างแผนปฏิรูปเสนอเจ้าหนี้ นายกฯชีปราสยอมรับ 'ด่านหิน' คือเส้นตายวันจันทร์
    แต่แม้ความกังวลที่กรีซจะต้องออกจากยูโรโซนเริ่มลดลง ซีปราสเตือนว่า ความยุ่งยากที่แท้จริงยังรออยู่ และรัฐบาลกำลังทุ่มเทความพยายามในการเจรจาร่างพิมพ์เขียวแผนการปฏิรูปฉบับใหม่กับเจ้าหนี้ในเดือนมิถุนายน
    เดิมทีนั้นรัฐบาลชุดนี้ที่ขึ้นสู่อำนาจจากการให้สัญญายกเลิกมาตรการรัดเข็มขัดและทบทวนข้อตกลงหนี้ ขอเวลาเจ้าหนี้ 6 เดือนเพื่อร่างแผนการปฏิรูประยะ 4 ปี แต่ได้ต่อเวลาเพียง 4 เดือนเพื่อบรรลุข้อตกลงกับเพื่อนสมาชิกอียู ทว่า ระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวจะไม่มีการอัดฉีดเงินกู้ก้อนใหม่ให้
    ทางด้านประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์แห่งฝรั่งเศส ทวิตปลอบใจว่า นี่เป็นการประนีประนอมเพื่อให้เอเธนส์มีเวลาร่างแผนการปฏิรูปให้เสร็จสิ้น
    ทว่า ศัตรูในประเทศของรัฐบาลกรีซไม่ได้ใจดีเหมือนผู้นำแดนน้ำหอม พรรคฝ่ายค้านสายสังคมนิยมโจมตีว่า ข้อตกลงเมื่อวันศุกร์ทำให้กรีซถอยหลังไปไกล และกล่าวหารัฐบาลชุดใหม่เล่นละครหลอกประชาชน
    ด้านรัฐบาลกรีซอ้างว่า ได้ป้องกันไม่ให้มีการลดบำเหน็จบำนาญและการขึ้นภาษี รวมถึงโน้มน้าวเจ้าหนี้ให้ยกเลิกข้อเรียกร้องด้านงบประมาณที่ไม่อาจเป็นจริงได้
    ทั้งนี้เพื่อบรรลุข้อตกลงยืดเวลา 4 เดือนดังกล่าว เอเธนส์ต้องยอมรับปากไม่ใช้มาตรการฝ่ายเดียวเพื่อผ่อนปรนเป้าหมายทางการคลัง รวมทั้งยกเลิกแผนการนำเงิน 11,000 ล้านยูโรที่เหลืออยู่จากกองทุนช่วยเหลือของธนาคารยุโรปไปกระตุ้นเศรษฐกิจให้ลุกขึ้นยืนใหม่ และยอมรับการตรวจสอบจากเจ้าหนี้
    ก่อนหน้านี้ เอเธนส์ให้สัญญากับประชาชนว่า จะจัดงบประมาณ 2,000 ล้านยูโรมาใช้บรรเทาทุกข์ครัวเรือนยากจนหลายพันครอบครัวในปีนี้ และสัปดาห์ที่แล้วได้เสนอร่างกฎหมายยกหนี้ให้พลเมืองที่มีรายได้ต่ำ ทว่า บรัสเซลส์เรียกร้องว่า ต้องการตรวจสอบมาตรการเหล่านี้ก่อน
    วันอังคารที่จะถึงนี้ (24) เจ้าหนี้กรีซจะตัดสินใจว่า จะเดินหน้าข้อตกลงเมื่อวันศุกร์หรือไม่ ซึ่งยานิส วารูฟากิส รัฐมนตรีคลังกรีซยอมรับว่า หากข้อเสนอปฏิรูปไม่เป็นที่น่าพอใจ โอกาสในการประนีประนอมก็อาจยุติลงทันที และฟื้นความกังวลเรื่องที่เอเธนส์อาจต้องยุติบทบาทในยูโรโซน อย่างไรก็ดี เขาสำทับว่า หากเป็นเช่นนั้น อาจมีการเรียกประชุมยูโรโซนนัดใหม่
    ทว่า เจ้าหน้าที่บางคนกลัวว่า หากการเจรจาล้มเหลว จะเกิดความแตกตื่นเมื่อธนาคารกรีซเปิดทำการในวันอังคารหลังจากเทศกาลวันหยุดยาว
    ทั้งนี้ ก่อนหน้าการประนีประนอมกันในวันศุกร์ที่แล้ว ได้มีการเจรจาสองครั้งซึ่งล้มเหลวไม่เป็นท่า โดยกรีซกล่าวหาเยอรมนีและสมาชิกอียูชาติอื่นว่า ทำลายข้อตกลงที่เอเธนส์เสนอ
    thanong
    23/2/2015
    http://news247.gr/…/giati-o-p-vatikiwths-sxediase-th-nea-dr…
    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…
     

แชร์หน้านี้

Loading...