ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวจอร์แดนบางส่วนค้านรัฐทำสงครามกับไอเอส Fri, 06/02/2015 - 11:39

    ชาวจอร์แดนบางส่วนไม่เห็นด้วยในการทำสงครามกับกลุ่มไอเอส ส่วนสาเหตุที่รัฐบาลแสดงอาการไม่พอใจอย่างรุนแรงอาจเป็นเพราะนักบินที่ถูกไอเอสสังหารโหดมาจากเผ่าที่เป็นหลักค้ำยันราชวงศ์ฮัชไมต์

    <iframe width="615" height="346" src="https://www.youtube.com/embed/sE9Ter3t1Ak" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ประชาชนชาวจอร์แดนบางส่วนสนับสนุนรัฐบาลจอร์แดนให้ตอบโต้กลุ่มไอเอส ขณะที่มีบางส่วนกังวลวว่าจอร์แดนจะถูกดึงเข้าสู่สงครามภาคพื้นดินกับกลุ่มไอเอส

    จอร์แดนมีชื่ออย่างเป็นทางการว่าราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน โดยประชาชนบางส่วนไม่พอใจกษัตริย์อับดุลเลาะห์ที่นำประเทศไปร่วมปฏิบัติการโจมตีทางอากาศกับกลุ่มไอเอสภายใต้การนำของสหรัฐฯ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรืออากาศโทมูอัธ อัล คาซาเบห์ วัย 26 ปี ที่ถูกกลุ่มไอเอสสังหารด้วยการเผาทั้งเป็นมาจากเผ่าหลักสนับสนุนราชวงศ์ฮัชไมต์

    ชาวจอร์แดนบางส่วนค้านรัฐทำสงครามกับไอเอส - ข่าวไทยพีบีเอส - Thai PBS N...
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พบสาเหตุเครื่องบินทรานส์เอเชียตกจากปัญหาเครื่องยนต์ Fri, 06/02/2015 - 20:18
    ข้อมูลจากกล่องบันทึกข้อมูลการบิน หรือกล่องดำ พบว่าสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินสายการบินทรานส์เอเชียตก มาจากปัญหาเครื่องยนต์ที่ดับกลางอากาศ ขณะที่นักบินที่เสียชีวิตได้รับการยกย่องหลังพบว่าใช้ความพยายามจนถึงนาทีสุดท้าย บังคับเครื่องบินไม่ให้ตกในชุมชน

    <iframe width="615" height="346" src="https://www.youtube.com/embed/Lf_lD6kFmCY" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    ครอบครัวของผู้เสียชีวิตมารวมตัวกันในจุดที่เครื่องบินตกเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้สูญหายอีก 8 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

    ขณะที่ผู้อำนวยการความปลอดภัยการบินพลเรือนของไต้หวัน เปิดเผยผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องบันทึกข้อมูลการบินของเที่ยวบิน GE235 พบว่าหลังจากที่เครื่องบินทะยานออกจากสนามบินซงซานได้เพียง 37 วินาที เครื่องยนต์ด้านซ้ายมีปัญหา นักบินจึงปิดเครื่องยนต์และสตาร์ทใหม่แต่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน ส่วนเครื่องยนต์อีกฝั่งหนึ่งก็มีปัญหาเช่นกัน ซึ่งช่วงที่เกิดปัญหาครั้งแรกเครื่องบินอยู่ที่ระดับความสูง 1,200 ฟุต

    ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบศพของนายเลียว เชียน ซุง นักบินวัย 42 ปีแล้ว โดยร่างของเขายังอยู่บนเก้าอี้นักบินในสภาพขาหักและมือยังจับคันบังคับอยู่ ผลการวิเคราะห์ทำให้ทราบว่านักบินใช้ความพยายามอย่างถึงที่สุดจนนาทีสุดท้ายของชีวิต ในการควบคุมเครื่องบินไม่ให้พุ่งชนอาคารสูงและตกในย่านชุมชน ซึ่งจะทำให้เกิดการสูญเสียมากกว่านี้ ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 35 คน สูญหาย 8 คนและรอดชีวิต 15 คน

    พบสาเหตุเครื่องบินทรานส์เอเชียตกจากปัญหาเครื่องยนต์ - ข่าวไทยพีบีเอส -...
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อธิบดีนำทีมทลายคลินิกฉีดโบท็อกซ์เถื่อน กลางเมืองเชียงใหม่
    โดย ทีมข่าวภูมิภาค 7 ก.พ. 2558 02:20

    [​IMG]

    อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพฯ สนธิกำลังตำรวจภาค 5 บุกทลายคลินิกฉีดโบท็อกซ์เถื่อนกลางเมืองเชียงใหม่ หลังสาวจบบริหารธุรกิจ ม.ดัง อาศัยวิชาลักจำมาเปิดบริการให้กับหญิงสาวและกลุ่มวัยรุ่นกว่า 100 คนที่ตกเป็นเหยื่อ...

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 58 นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรี ตำรวจภูธรภาค 5 บุกเข้าตรวจสอบร้านขายของชำเลขที่ 40/3 ถนนพัฒนาช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งว่าลักลอบเปิดเป็นคลินิกเสริมความงามโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาหาลูกค้าทางอินเทอร์เน็ต


    จากการเข้าตรวจสอบ พบร้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของชำบังหน้า ส่วนชั้นที่สองเปิดสถานที่ให้บริการด้านความงามโดยไม่ได้รับอนุญาต พบเตียงสำหรับลูกค้าจำนวน 2 เตียง และพบของกลางเป็นยาไทออพติคแอซิด ยี่ห้อซิดเดลล่า ซึ่งเป็นยาที่มีที่มีสารต้านอนุมูลอิสระใช้สำหรับรักษาโรคเบาหวานและเอชไอวี ซึ่งพบว่านำมาใช้ฉีดหน้าให้ขาวใสเป็นครั้งแรกในประเทศไทย รวมทั้ง กลูตาไธโอน ยาพาเซนต้า และ สเต็มเซลล์ ซึ่งยาทั้งหมดไม่มีการขึ้นทะเบียนในประเทศไทย รวมทั้งหมดกว่าร้อยรายการ นอกจากนี้ ยังพบอุปกรณ์เป็นเข็มฉีดยาอีกกว่าร้อยรายการ

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุม น.ส.พิมพ์ฤทัย ทองประเสริฐ อายุ 31 ปี เจ้าของคลินิกเถื่อนดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อหาเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดตาม พ.ร.บ.ยา ข้อหาครอบครองยาที่ไม่ผ่านการขึ้นทะเบียน

    จากการสอบสวน น.ส.พิมพ์ฤทัย ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้เรียนจบด้านการแพทย์ แต่เรียนจบบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดัง แต่หลังจากนั้นได้ไปทำงานในคลินิกเสริมความงามชื่อดัง มานานกว่า 5 ปี เมื่อเรียนรู้มีประสบการณ์ จึงลาออกมาเปิดคลินิกเอง ให้บริการทั้งฉีดโบท็อกซ์ ทำเมโสหน้าใส ฉีดสเต็มเซลล์ ค่าบริการครั้งละ 4,500 บาท โดยโฆษณาหาลูกค้าผ่านทางเฟซบุ๊ก เปิดมาได้กว่า 1 ปี มีลูกค้ามาใช้บริการกว่า 100 คน ส่วนยาที่นำมาใช้ได้สั่งซื้อมาจากเซลส์ขายยาคนหนึ่งที่รู้จักกันตั้งแต่ทำอยู่คลินิก ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครเป็นอันตราย

    ด้านนายแพทย์บุญเรือง เผยว่า ยาที่นำมาใช้ไม่ได้มีสรรพคุณเป็นยาทำให้ขาว แต่อาศัยผลข้างเคียงซึ่งถือว่าอันตราย เพราะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จนอาจทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งหลังจากนี้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จะเดินหน้าตรวจสอบและเข้าจับกุมคลินิกเหล่านี้ที่ยังมีอยู่อีกหลายแห่งทั่วประเทศต่อไป.

    อธิบดีนำทีมทลายคลินิกฉีดโบท็อกซ์เถื่อน กลางเมืองเชียงใหม่ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศรีสะเกษหนาวอีกลดเหลือ 15 องศาฯ ชาวบ้านก่อไฟผิง
    โดย ทีมข่าวภูมิภาค 7 ก.พ. 2558 17:31

    [​IMG]

    ศรีสะเกษกลับมาหนาวเย็นอีก อุณหภูมิลดลงเหลือ 15 องศาเซลเซียส ชาวบ้านต้องก่อไฟผิงคลายความหนาวเย็น ขณะที่นักท่องเที่ยวขึ้นมออีแดงกันคึกคัก

    วันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ อากาศกลับมาหนาวเย็นลงอีก หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อุณหภูมิสูงขึ้นกว่า 20 องศาเซลเซียส โดยเช้าวันนี้พื้นที่ราบอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 15 องศาฯ ส่งผลให้ชาวบ้าน โดยเฉพาะที่อาศัยอยู่หมู่บ้านในชนบทใกล้ทุ่งนา ที่โล่งหรือชายป่าเขา ต้องก่อไฟผิงเพื่อช่วยคลายความหนาวเย็น

    ส่วนบนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุด จึงมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวศรีสะเกษและจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ขึ้นไปเที่ยวชมทัศนียภาพพระอาทิตย์ขึ้น และสัมผัสกับอากาศกันคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า.

    ศรีสะเกษหนาวอีกลดเหลือ 15 องศาฯ ชาวบ้านก่อไฟผิง - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้นำเยอรมนี ฝรั่งเศส และรัสเซียเห็นพ้องร่าง "แผนสันติภาพ" ดับไฟยูเครน
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 กุมภาพันธ์ 2558 12:04 น.

    [​IMG]

    ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย (กลาง) กำลังพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล แห่งเยอรมนี (ซ้าย) และประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ โอลลองด์ แห่งฝรั่งเศส (ขวา) ระหว่างการประชุมที่วังเครมลินในกรุงมอสโก เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปี 2015

    เอเอฟพี – ผู้นำของรัสเซีย , เยอรมนี และฝรั่งเศสมีความเห็นพ้องกันระหว่างการเจรจาในช่วงค่ำที่ผ่านมาที่จะร่างแผนการเพื่อยุติการต่อสู้ในยูเครน ขณะที่กลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนเข้ารุกรานภาคตะวันออกของประเทศนี้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระบุวันนี้ (7)

    โฆษกของประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย กล่าวว่า การเจรจานานกว่า 5 ชั่วโมงที่จบลงในช่วงเช้าวันนี้ (7) มีผลปรากฏว่า เหล่าผู้นำประเทศเห็นพ้องกันในเรื่องการร่างพิมพ์เขียว ซึ่งก็จะรวมเอาข้อเสนอจากประธานาธิบดี เปโตร โปโรเชนโก แห่งยูเครนไว้ด้วย

    รายละเอียดของแผนดังกล่าวยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ ดมิทรี เปสคอฟ โฆษกของเครมลิน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า การเจรจาดังกล่าวมี “เนื้อหาสาระสำคัญและเป็นไปในทางสร้างสรรค์” พร้อมเสริมว่า นายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล แห่งเยอรมนีและประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ โอลลองด์ แห่งฝรั่งเศสออกเดินทางไปหลังจากนั้นไม่นาน

    “ในตอนนี้กำลังมีการดำเนินการเพื่อเตรียมเนื้อหาของเอกสารร่วมที่จะบังคับใช้ข้อตกลงกรุงมินสค์” เปสคอฟกล่าว โดยอ้างถึงข้อตกลงตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งถูกเพิกเฉยจนแทบไม่เกิดประโยชน์ใดๆ

    ปูติน , แมร์เคิล และโอลลองด์ ซึ่งไม่ได้พูดคุยกับสื่อภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม เตรียมที่จะหารือกันถึงเรื่องความพยายามดังกล่าวกับ โปโรเชนโก ผ่านทางโทรศัพท์ในวันพรุ่งนี้ (8)

    การเจรจาของ 2 ผู้นำชาติยุโรปกับบุรุษผู้ทรงอำนาจแห่งรัสเซียครั้งนี้ถูกมองว่าเป็นความพยายามที่จะป้องกันไม่ให้ความขัดแย้งนาน 10 เดือนในภาคตะวันออกของยูเครนยุ่งเหยิงซับซ้อนจนเกินการควบคุม ขณะที่วอชิงตันกำลังพิจารณาจะจัดส่งอาวุธให้เคียฟ

    การเยือนครั้งนี้เป็นการเยือนครั้งแรกของ แมร์เคิล นับตั้งวิกฤตยูเครนปะทุขึ้นมา ขณะที่ โอลลองด์ เคยหยุดแวะพักเป็นเวลาสั้นๆ ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

    แมร์เคิล และ โอลลองด์ บินไปยังกรุงเคียฟก่อนเมื่อวันพฤหัสบดี (5) เพื่อเข้าร่วมการประชุมต่างๆ ในเวลาเดียวกับที่ จอห์น เคร์รี รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯก็มาเยือนเมืองหลวงของยูเครนแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

    เคร์รี มีกำหนดพบปะ เซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียที่การประชุมด้านความมั่นคงในเมืองมิวนิคในวันนี้ (7) เพื่อใช้วิธีทางการทูตหาทางแก้ปัญหาวิกฤตยุโรปตะวันตกออกและตะวันออกครั้งเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสุดยุคสงครามเย็น

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000015214
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำมันขึ้น-ทองร่วง$28จากข้อมูลแรงงานสหรัฐฯ หุ้นมะกันปิดลบ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 กุมภาพันธ์ 2558 05:21 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี/รอยเตอร์ - ตลาดน้ำมันขยับขึ้นและทองคำลงกว่า 28 ดอลลาร์เมื่อวันศุกร์(6ก.พ.) หลังสหรัฐฯเผยแพร่ข้อมูลภาคแรงงานอันสดใส อย่างไรก็ตามวอลล์สตรีทกลับปิดลบ เหตุนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้กรีซ

    ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสอินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด เพิ่มขึ้น 1.21 ดอลลาร์ ปิดที่ 51.69 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนเดียวกัน เพิ่มขึ้น 1.23 ดอลลาร์ ปิดที่ 57.80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

    หลังจากผันผวนต่อเนื่องมาหลายวัน ท่ามกลางความกังวลต่อปัญหาอุปทานล้นตลาดและภาวะเศรษฐกิจโลกเติบโตชะลอตัว น้ำมันดิบทั้งสองสัญญาทำสถิติเป็นสัปดาห์ที่ปิดบวกแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2011 โดยเวสต์เทกซัส ขยับขึ้นถึงร้อยละ 13.6 ส่วนเบรนท์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.4

    ความเคลื่อนไหวในวันศุกร์(6ก.พ.) ได้ปัจจัยหนุนจากข้อมูลกระทรวงแรงงานสหรัฐฯที่ระบุว่าเศรษฐกิจของประเทศมีการสร้างงานเพิ่มเติม 257,000 อัตราในเดือนมกราคม ขณะที่นักวิเคราะห์คาดหมายไว้ที่ราวๆ 235,000 อัตรา

    ในรายงานดังกล่าวยังได้ปรับเพิ่มตัวเลขการจ้างงานในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมของปีก่อน พร้อมบอกด้วยว่าอัตราค่าจ้างรายชั่วโมงก็เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.5 ถือเป็นการฟื้นตัวอย่างมาก หลังจากลดลงในเดือนธันวาคม

    ข้อมูลดังกล่าวผลักให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และเมื่อประกอบกับนักลงทุนเทขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ทำให้ทองคำร่วงลงอย่างหนักวันศุกร์(6ก.พ.) ทองคำตลาดโคเม็กซ์ ลดลง 28.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,234.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์

    อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อวันศุกร์(6ก.พ.) ปิดลบพอสมควร หลังนักลงทุนกังวลต่อวิกฤตหนี้สินของกรีซ ท่ามกลางเส้นตายต้องได้รับเงินกู้เพิ่มเติมใกล้เข้ามาถึง

    ดาวโจนส์ ลดลง 60.59 จุด (0.34 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 17,824.29 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 7.05 จุด (0.34 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 2,055.47 จุด แนสแดค ลดลง 20.70 จุด (0.43 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 4,744.40 จุด

    ช่วงต้นของการซื้อขายวอลล์สตรีทขยับขึ้นสู่แดนบวก จากข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐฯและการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของค่าแรง อย่างไรก็ตามตลาดทรุดตัวลงในช่วงบ่าย หลังเกิดความกังวลรอบใหม่ต่อวิกฤตหนี้กรีซ ขณะที่เส้นตายที่รัฐบาลใหม่กรีซต้องได้รับการขยายโครงการกอบกู้เศรษฐกิจในสัปดาห์หน้ากำลังจะมาถึง

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000015147
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เดินเกมปักหมุดเอเชีย สหรัฐฯเชิญผู้นำจีน-ญี่ปุ่นเยือนอย่างเป็นทางการ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 กุมภาพันธ์ 2558 04:04 น.

    [​IMG]

    ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น(ซ้าย)และสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน(ขวา) ได้รับคำเชิญจากสหรัฐฯ

    เอเอฟพี - สหรัฐฯเชิญผู้นำจีนและญี่ปุ่น เดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงระดับอาวุโสของประธานาธิบดีบารัค โอบามา เผยในวันศุกร์(6ก.พ.) ส่งสัญญาณเดินหน้านโยบายปักหมุดเอเชียให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

    "เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของเราไปทั่วภูมิภาคที่มีความสำคัญนี้ ฉันยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า วันนี้เราได้เชิญนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่นและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ" ซูซาน ไรซ์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติเผย

    นอกจากนี้แล้ว ไรซ์ เผยว่าประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ของอินโดนีเซียและประธานาธิบดีพัค กึน ฮเย แห่งเกาหลีใต้ ก็จะเดินทางเยือนสหรัฐฯในปีนี้เช่นกัน

    ทั้งนี้หากจีนตอบรับคำเชิญ ก็เท่ากับว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะได้มาเยือนทำเนียบขาวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่เก้าอี้ผู้นำปักกิ่ง ในเดือนมีนาคม 2013

    ปักกิ่งมองนโยบายปักหมุดเอเชียของโอบามา ว่าเป็นความพยายามยับยั้งความเจริญรุ่งเรืองอย่างรวดเร็วของจีน คำกล่าวหาที่วอชิงตันปฏิเสธ

    การเปิดเผยของไรซ์ มีขึ้นขณะที่สหรัฐฯและญี่ปุ่น กำลังเข้าสู่ขั้นสุดท้ายของการเจรจาข้อตกลงการค้าอันใหญ่โต ซึ่งจะเชื่อมโยงหลายสิบประเทศของสองฟากฝั่งมหาสมุทรแอซิฟิก ทั้งนี้กำหนดการเยือนอย่างเป็นทางการยังไม่เป็นที่ชัดเจน แต่ก็คาดหมายว่า นายอาเบะ น่าจะเดินทางมายังสหรัฐฯ หลังข้อตกลงการค้าได้ข้อสรุปแล้ว ทว่าเวลานี้มันยังเผชิญกับอุปสรรคสำคัญๆหลายๆอย่าง

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มะกันเร่งถกนิวเคลียร์อิหร่านก่อนเส้นตายมี.ค.

    [​IMG]

    รมว.ต่างประเทศสหรัฐพบปะหารือกับรมว.ต่างประเทศอิหร่านนอกรอบการประชุมความมั่นคงที่เมืองมิวนิกของเยอรมนี เร่งถกประเด็นปัญหาโครงการนิวเคลียร์ให้ได้ก่อนกำหนดเส้นตายการเจรจาด้านการเมืองปลายมี.ค.ที่จะถึงนี้

    วันเสาร์ 7 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:54 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ว่า นายจอห์น แคร์รี รมว.ต่างประเทศสหรัฐพบปะหารือกับนายโมฮัมหมัด จาวาด ซารีฟ รมว.ต่างประเทศอิหร่าน นอกรอบการประชุมความมั่นคงที่เมืองมิวนิกของเยอรมนี เป็นเวลามากกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อเร่งผลักดันพัฒนาการของการเจรจานิวเคลียร์ ระหว่างอิหร่านและมหาอำนาจโลก กลุ่มพี5+1 ได้แก่ สหรัฐ รัสเซีย จีน อังกฤษ ฝรั่งเศสและเยอรมนี ที่หยุดชะงักไร้ความคืบหน้ามาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว โดยในระยะที่ผ่านมา นายแคร์รีพบปะกับนายซารีฟบ่อยครั้งเพื่อเจรจาหาทางออกของโครงการดังกล่าว

    เจ้าหน้าที่ของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเผยว่า นายแคร์รี ได้เน้นย้ำกับอิหร่านให้เร่งจัดการหยุดพัฒนาโครงการนิวเคลียร์ตามที่เคยเจรจาไว้กับชาติมหาอำนาจ ก่อนถึงกำหนดเส้นตายการเจรจาทางการเมืองภายในเดือนมี.ค.ที่จะถึงนี้ และทุกฝ่ายต้องสามารถตกลงกันให้ได้ก่อนที่จะถึงวันที่ 30 มิ.ย.ซึ่งจะเป็นวันสรุปข้อตกลงนิวเคลียร์ครั้งสุดท้าย

    ด้านแหล่งข่าวภายในกระทรวงต่างประเทศอิสราเอลก็ออกมาเตือนว่า เร็วๆนี้จะมีสัญญาณจากอิหร่านในการเพิ่มประสิทธิภาพโครงการนิวเคลียร์ที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของอิสราเอล ซึ่งต้องเร่งหยุดให้ได้ก่อนที่หายนะจะมาถึง

    มะกันเร่งถกนิวเคลียร์อิหร่านก่อนเส้นตายมี.ค. | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์.
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ

    [​IMG]

    เกาหลีเหนือทำการทดสอบการยิงขีปนาวุธต่อต้านเรือ ซึ่งเป็นอาวุธใหม่ และเป็นการเคลื่อนไหวที่ผู้เชี่ยวชาญในกรุงโซลมองว่า พยายามสร้างสถานการณ์ตึงเครียด ก่อนหน้าที่จะมีการซ้อมรบระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้

    วันเสาร์ 7 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 19:55 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่7ก.พ.ว่าสำนักข่าวกลางเกาหลีซึ่งเป็นกระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง-อึนผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์การทดลองยิงขีปนาวุธต่อต้านเรืออาวุธใหม่ของเกาหลีเหนือซึ่งถือว่ามีความแม่นยำสูงในการโจมตีเป้าหมายฝ่ายตรงข้ามโดยยิงจากเรือรบในสังกัดกองเรือทะเลตะวันออกของเกาหลีเหนือขณะที่หนังสือพิมพ์โรดองซินมุน รายงานโดยตีพิมพ์ลงเป็นภาพข่าวหน้า1นายคิมจอง-อึนเฝ้าชมการทดลองยิงขีปนาวุธด้วยแต่ข่าวไม่ได้บอกว่าเวลาและสถานที่ทดลองยิงขีปนาวุธนั้นเกิดขึ้นเมื่อใด

    ด้านนายยางอึกผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงในกรุงโซลและยังเป็นที่ปรึกษากองทัพเรือเกาหลีใต้เปิดเผยว่าขีปนาวุธของเกาหลีเหนือดูแล้วคล้ายกับขีปนาวุธต่อต้านเรือเคเอช-35ของรัสเซียซึ่งมีพิสัยการยิง 130-140กม.และเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงแม้อยู่ใกล้ระดับผิวน้ำ

    เกาหลีเหนือเริ่มนำเข้าขีปนาวุธเคเอช-35มาตั้งแต่ช่วงกลางปี2543และผลจาการทดลองยิงขีปนาวุธแสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือสามารถผลิตขีปนาวุธคล้ายกันขึ้นมาได้เอง

    ศาสตราจารย์หยางมู-จินแห่งมหาวิทยาลัยเกาหลีเหนือศึกษาในกรุงโซล กล่าวว่าเกาหลีเหนือแสดงแสนยานุภาพทางทหารก่อนหน้าที่จะมีการซ้อมรบประจำปีระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ในเดือนหน้าซึ่งทางฝ่ายเกาหลีเหนือมองว่าเป็นการซ้อมรบเพื่อรุกรานเกาหลีเหนือแต่ทั้งสหรัฐกับเกาหลีใต้ก็ปฏิเสธว่าเป็นการซ้อมรบเพื่อป้องกันประเทศและไม่มีเจตนาที่จะไปรุกรานเกาหลีเหนือ

    เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 7 ก.พ.58 เจรจา 3 ประเทศ ล้มไปเป็นท่า สงครามคงเลี่ยงไม่ได้แล้ว
    ผลการเจรจาลับ ระหว่างผู้นำเยอรมนี ผู้นำฝรั่งเศส และผู้นำรัสเซีย โดยห้ามมีใครอยู่ในห้อง เป็นเวลา 5 ชั่วโมง การข่าวระบุว่า ผู้นำรัสเซีย บอกว่าไม่มีอำนาจให้ฝ่ายกบฏในยูเครนหยุดยิงได้เพราะกำลังเป็นฝ่ายได้เปรียบ และยึดพื้นที่ยูเครนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การเจรจาจึงสิ้นสุดลง โดยไม่ประสบผลสำเร็จใดๆ
    ผู้นำเยอรมัน และฝรั่งเศส รีบเดินทางเผ่นแน่บ ออกจากรัสเซีย กลับประเทศในทันที และ จะหารือกันอีกครั้งทางโทรศัพท์ ขณะที่อเมริกา ก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่า พร้อมส่งอาวุธให้กองทัพยูเครนอย่างเต็มที่ เพื่อใช้ต่อสู้กับฝ่ายนักรบนิยมรัสเซียอย่างเต็มที่เช่นกัน
    ชาติยุโรปตะวันตก รู้ตัวแล้วว่างานนึ้รัสเซียเอาจริง ยิงขีปนาวุธใส่แน่ จึง พยายามท้วงติงอเมริกาว่า การส่งอาวุธให้ยูเครน จะยิ่งทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นแต่อเมริกาไม่ยอม บอกว่าจำเป็นต้องใช้ยูเครนเป็นสงครามตัวแทน เมื่อรัสเซียบุก คนยุโรปก็รับมือเอาเอง อเมริกามีหน้าที่จุดสงคราม และไม่มีหน้าที่หยุดสงคราม
    ฝ่าย นักรบนิยมรัสเซีย ซัดทหารรัฐบาลยูเครนจนเละ สัปดาห์เดียวตายไปราว 1,500 ราย บ้านเรือนเละไปหมด จึง ตกลงกันได้ระดับหนึ่ง ที่จะเปิดพื้นที่ด้านมนุษยธรรม ในเมืองเดอบัลเซฟ ชุมทางรถไฟสำคัญของยูเครน เมืองดังกล่าวอยู่กึ่งกลางเมืองโดเนสต์ และลูฮันสก์ ซึ่งเป็นพื้นที่ยึดครองที่สำคัญของฝ่าย นักรบนิยมรัสเซีย
    เพื่ออพยพประชาชนออกจากพื้นที่สู้รบหนัก เพื่อฉะกันแบบสะใจทุกอาวุธ และ ประชาชนเหล่านี้จะได้รับสิทธิในการเลือกว่าจะเข้าไปลี้ภัยในดินแดนของฝ่ายยูเครน หรือ ฝ่ายนิยมรัสเซียก็ได้..นี่คือรูปธรรมที่สุดของการบ้านแตกสาแหรกขาด ที่คนเสื้อแดงต้องดูไว้เป็นตัวอย่าง
    หากเมื่อใดชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน หรือรัฐบาลประเทศไหนถูกอเมริกา และตะวันตกทุนนิยม ประชาธิปไตย แทรกเข้าไปได้ เมื่อนั้นประเทศก็จะถูกนักการเมืองเลือกตั้ง นำพาสู่หายนะด้วยความขัดแย้ง และสงครามทันที..ไทยเคยเจอมาแล้ว !!
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 7 ก.พ.58 โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง..เกิดปฏิวัติยึดอำนาจในเยเมน ถีบผู้นำนอมินีมะกัน กลายเป็นคนแดนไกลแล้ว
    จากกรณีเหตุการณ์ในเยเมน ที่กลุ่มนักรบฮูทิ ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยชาวชีอะห์ ที่หนุนโดยอิหร่าน บุกเข้ายึดทำเนียบประธานาธิบดี และบังคับให้ประธานาธิบดีอับเดล รับบู มันซูร์ ฮาดี และนายกรัฐมนตรีคาเลด บาห์ฮาห์ ที่หนุนโดยอเมริกา และซาอุฯ ลาออกจากตำแหน่ง และมอบอำนาจการปกครองให้แก่ฝ่ายตน เพื่อปลดแอกชาวมุสลิมออกจากชาติตะวันตก
    เป็นผลให้อเมริกา ต้องส่งหน่วยซีล นำเรือสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก แจ้นแน่บมารับเหล่าบรรดาผู้นำ และครอบครัวหนีตาย คล้ายมากอส แห่งฟิลิปปินส์ ที่มะกันเอาคอปเตอร์ มารับพร้อมขนดอลลาร์ และทองคำของประชาชน ขึ้นเครื่องบินหนีไปฮาวาย เมื่อหลายปีก่อน
    ล่าสุดกลุ่มนักรบฮูทีซึ่งนับถือนิกายชีอะห์ ได้ทำการปฏิวัติยึดอำนาจจากรัฐบาลเก่านอมินีตะวันตก เป็นผลสำเร็จโดยเบ็ดเสร็จและสั่งยุบสภาเลือกตั้งแล้ว พร้อมออกแถลงการณ์คืนความสุขผ่านโทรทัศน์ ถ่ายทอดสดจากทำเนียบประธานาธิบดี ในกรุงซานา เยเมน
    นายยาห์ยา อัล ฮูที หัวหน้าคณะผู้ยึดอำนาจ กล่าวว่า เยเมนจะเข้าสู่ยุคใหม่ และเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ทั้งด้านการเมือง และเศรษฐกิจ ตามความต้องการของประชาชน เขาย้ำว่าการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ ที่เตรียมการมาตลอด 4 ปี ประสบผลแล้วในวันนี้
    การประกาศมีขึ้นท่ามกลางผู้สนับสนุน รัฐบาลใหม่ ในระบอบอนุรักษ์นิยมของเยเมน เป็นจำนวนมาก ผู้สนับสนุนมุสลิม ต่อต้านยุโรป ต่างออกมาเดินขบวนฉลองชัยชนะกันทั่วกรุงซานาจำนวนมาก ด้านองค์การสหประชาชาติ (UN) ระบุแสดงความกังวลต่อปัญหาการยึดอำนาจในเยเมนเป็นอย่างมาก
    -------------------------------->
    แม่นเป๊ะเวอร์...เพราะเพจนี้ และเพจแฉ ความลับ บอกไว้ล่วงหน้าหลายเดือนแล้ว ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับประชาชนชาวเยเมน ที่รักชาติ ที่ได้รับการคืนความสุข ปลดแอกความทุกข์ยาก จากระบอบประชาธิปไตยเสียที เพราะรัฐบาลที่แล้ว ก่อกรรมทำเข็ญกับประชาชน โดยยกผลประโยชน์บ่อน้ำมัน ให้กับชาติตะวันตกจนหมดสิ้น
    แต่คาดว่าการยึดอำนาจครั้งนี้ ทาง UN ที่มีมะกันชักใยอยู่ จะไม่ยอมง่ายๆ คงจะออกมาแถลง ต่อรอง โน่น นี่ นั่น เพืี่อให้กลุ่มอำนาจเก่า ที่ผู้นำประเทศคนเดิมกลายเป็นคนแดนไกล เข้ามามีส่วนร่วมในอำนาจใหม่ของเยเมนด้วย ถ้าไม่ได้ก็คงตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น
    คาดว่ามะกัน อิสราเอล และ UN จะแทรกแซงและหนุนอาวุธให้ชาวสุหนี่ในเยเมน โดยอ้างว่าต้อง "ก่อการร้ายเพื่อประชาธิปไตย" ตามมุขถนัดหากินอีก แต่เมื่อชนะยึดอำนาจรัฐได้แบบนี้แล้ว อิหร่าน และ รัสเซีย คงไม่ยอมให้ชาติตะวันตกเข้ามาอีกง่ายๆ คงหนุนรัฐบาลใหม่นี้สุดตัว
    จึงคาดว่านับแต่นี้สถานการณ์ในเยเมน จะเกิดการช่วงชิงอำนาจทางการเมืองระหว่างรัฐบาลใหม่ของเยเมน และประชาชนที่หลงกลติดกับดักคนต่างศาสนาจากชาติตะวันตก ให้มุสลิมมาสู้รบกันเอง และลุกลามกลายเป็นสงครามกลางเมืองในที่สุด
    อยู่ที่ประชาชนเยเมน จะตัดสินใจ ว่าจะเห็นยักษ์นอกศาสนา ที่อ้างคำว่าประชาธิปไตย ดีกว่า คนศาสนาอิสลาม และเผ่าพันธุ์เดียวกันหรือไม่ ??
    @ เสธ น้ำเงิน4 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    3. จับตาวิกฤติกรีซ วิกฤติยูเครน & วิกฤติISIS
    นายYanis Varoufakis รมวคลังของกรีซผู้ไม่มีเข็มขัดได้พบปะกับนายWolfgang Schaeuble รมวคลังของเยอรมันผู้นั่งรถเข็นที่กรุงเบอร์ลินในวันที่5 กุมภาพันธ์ 2015ที่ผ่านมา ปรากฎว่าไม่ได้มีความคืบหน้าอะไรในการขอแก้ไขเงื่อนไขเงินกู้ใหม่ เหมือนกับว่าลูกหนี้และเจ้าหนี้อยู่กันคนละโลก
    นายVaroufakisพูดตรงๆว่าเขาเป็นรัฐมนตรีการคลังของประเทศที่ล้มละลายแล้ว จำต้องแก้ไขปัญหาของกรีซในรูปแบบของประเทศที่ล้มละลายแล้ว ไม่ใช่แก้แบบประเทศที่เพียงขาดสภาพคล่องชั่วคราว ประชาชนกรีกที่เลือกพรรคSyrizaเข้ามาก็ต้องการคิดใหม่ ทำใหม่ในการแก้ไขวิกฤติของกรีซ ถ้าให้เขาต้องเซ็นรับเงื่อนไขเดิมของสัญญาเงินกู้240,000ล้าน เขาจะนอนไม่หลับ
    นายSchaeubleบอกว่ามันไม่ถูกต้องที่พรรคSyrizaไปสัญญากับประชาชนในเรื่องที่ตัวเองทำไม่ได้ เพราะว่ามันกระทบกับเจ้าหนี้ เขาเรียกร้องให้กรีซเดินหน้าด้วยเงื่อนไขเดิมของการปฏิรูปประเทศ มิฉะนั้นแล้วทางทรอยก้าไม่สามารถจะให้เบิกเงินกู้งวดใหม่ได้
    นายVaroufakisต้องการหลีกเลี่ยงการผิดชำระหนี้ของกรีซ เขาเสนอแผนให้กรีซสามารถออกบอนด์ระยะสั้น เป็นจำนวน10,000ล้านยูโรเพื่อให้กรีซซื้อเวลาอยู่ต่อไปได้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม ในระหว่างนี้จะได้มีเวลาเจรจาเงื่อนไขของเงินกู้ช่วยเหลือการีซทั้งหมดกับทรอยก้า ปรากฎว่าเยอรมันและพวกECBไม่ยอม
    ก่อนหน้าที่นายVaroufakisจะเดินทางไปเบอร์ลิน ECBแทงกรีซข้างหลังด้วยการไม่ยอมรับพันธบัตรของกรีซเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้ทำให้ธนาคารกลางของกรีซต้องมีภาระหนักขึ้นในการดูแลแบงค์ของกรีซ
    นายAlexis Tsiprasนายกกรีซก็เดินสายของตัวเอง โดยหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากฝรั่งเศสและอิตาลี เพราะว่าทั้งสองประเทศก็มีปัญหาหนี้สินที่หนักหน่วงเหมือนกัน เป็นประเทศยุโรปใต้เหมือนกันอีกด้วย แต่ฝรั่งเศสและอิตาลีช่วยได้แค่ให้กำลังใจ เพราะว่าอำนาจการตัดสินใจที่แท้จริงอยู่ที่เยอรมัน เพราะว่ากระเป๋าหนักสุดในอียู
    Tsiprasประกาศว่ากรีซจะไม่รับคำสั่งอีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำสั่งที่สั่งผ่านอีเมล์ เขาบอกว่ากรีซไม่สามารถถูกแบล๊คเมล์ได้ เพราะว่าประชาธิปไตยของยุโรปไม่ใช่เป็นเรื่องของการแบล๊คเมล์ แค่10วันของชัยชนะของพรรคSyrizaก็สามารถสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับการเมืองกรีซและเขย่าอียูได้
    พี่ปูตินสบช่องรีบเข้ามาแทรก เขาเชิญTsiprasผ่านทางโทรศัพท์ให้เดินทางไปเยือนมอสโควอย่างเป็นทางการในวันที่9พฤษภาคมนี้เพื่อถกความร่วมมือทางพลังงาน และเศรษฐกิจ อย่างน้อยTsipras และVaroufakisจะได้ไม่รู้สึกมากลับบ้านมือเปล่าหลังจากเจอเจ้าหนี้หน้าเลือดอียู เพราะว่าประชาชนกรีกคาดหวังอย่างสูงกับผู้นำใหม่ในการหาทางออกให้ประเทศ
    ง่ายๆเลย ถ้ากรีซออกจากยูโร กลับไปพิมพ์Drachmaเอง ขอพักชำระหนี้ชั่วคราวและเจรจาการจ่ายหนี้ใหม่ จะยังคงสามารถขายของได้เหมือนเดิม และมีรัสเซียเป็นผู้ซื้อรายใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ้นค้าอาหารและเกษตร รัสเซียพร้อมให้เงินกู้อยู่แล้ว การเป็นพันธมิตรกับรัสเซียจะทำให้กรีซปลอดภัยจากการเผชิญหน้าระหว่างอียูกับรัสเซียเวลานี้เนื่องจากวิกฤติยูเครน ถ้ากรีซรอด ประเทศอื่นๆจะตามออกมาด้วยการทิ้งยูโร ไม่ว่าจะเป็นเสปน โปรตุเกส ไอร์แลนด์ หรืออิตาลี ถ้าเป็นเช่นนั้นเงินยูโรต้องล่มสลายแน่ๆ
    ที่สำคัญรัสเซียจะได้กรีซเป็นพันธมิตรที่สำคัญอีกประเทศหนึ่งในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน สามารถไปตั้งฐานทัพเรือที่นั่นได้ หลังจากที่ปูตินสามารถดึงเอาตุรกีมาเป็นพวกได้แล้ว แค่นี้ก็ยันยุโรปทางใต้ได้
    งานนี้ไม่รู้ลูกหนี้ต้องง้อเจ้าหนี้ หรือเจ้าหนี้ต้องง้อลูกหนี้กันแน่ เพราะว่าอย่างไรเสียปูตินต้องทุ่มให้กรีซไม่อั้นงานนี้ เพราะว่าท่อก๊าซรัสเซียจะไปขึ้นขึ้นที่กรีซเชื่อมจากตุรกี ทำให้กรีซได้ค่าต๋งฟรีๆ ถ้านายTsiprasไม่เชื่อว่าปูตินก็กระเป๋าหนักเหมือนกัน ให้ไปถามผู้นำตุรกีดู เพราะว่าได้รูเบิ้ลมาเป็นเข่งๆ ยอมย้ายข้างมาอยู่กับBRICSแล้ว
    thanong
    6/2/2015
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    4. จับตาวิกฤติกรีซ วิกฤติยูเครน & วิกฤติISIS
    ใครจะง้อใครระหว่างลูกหนี้กรีซและเจ้าหนี้อียู & อีซีบี โดยมีเยอรมันบงการอยู่ข้างหลัง? นายGeorge Saravelos นักวิเคราะห์ของDeutsche Bankเชื่อว่าเจ้าหนี้น่าจะต้องยอมประนีประนอม
    เขาคาดการว่าอาจจะต้องมีโปรแกรมของการช่วยเหลือกรีซที่3ที่จะเกิดขึ้น กรีซผ่านโปรแกรมขอความช่วยเหลือจากทรอยก้ามาแล้ว2โปรแกรม เดือนกุมภาพันธ์นี้จะจบโปรแกรมแล้ว จะได้เจรจากันรอบใหม่ โดยที่ทั้งสองฝ่ายจะได้มีช่องว่างทางการเมืองมากขึ้นเพื่อที่จะตกลงกันใหม่
    เยอรมันเคยขู่ก่อนหน้านี้แล้วว่า ถ้ากรีซจะออกจากยูโรโซน จะไม่มีปัญหามาก ยูโรโซนสามารถรับมือได้ แต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะว่าจะเกิดการผิดชำระหนี้เกิดขึ้น และตลาดการเงินจะปั่นป่วนหนักที่สุด
    ถ้าทรอยก้ายอมประนีประนอม กรีซจะมีทางเลือกที่จะอยู่ในยูโรโซนต่อ หรือจะไปขอความช่วยเหลือจากรัสเซียแทน ทรอยก้าไม่น่าจะมีอะไรมาล่อเป็นแรงจูงใจให้กรีซอยู่ต่อได้เท่ากับข้อเสนอของปูติน ถ้าTsiprasตัดสินใจออกจากยูโร ชีวิตของเอาอาจจะตกอยู่ในภาวะอันตรายก็ได้ มีข่าวว่าทางรัสเซียได้ส่งหน่วยมาคุ้มครองรักษาความปลอดภัยให้Tsiprasแล้ว
    ปัญหาของทรอยก้าคือถ้ายอมประนีประนอมกับกรีซมาก อิตาลี เสปนและประเทศอื่นๆที่แอนตี้อียูจะขอมั่ง แล้วจะให้ทุกคนเท่าเทียมกันได้อย่างไร
    เศรษฐกิจยุโรปยำแย่มาก อียูไม่สามารถจะประนีประนอมได้กับทุกประเทศ ทางECBจึงต้องเตรียมพิมพ์เงินเพื่อกู้ระบบการเงินของยุโรป ในขณะที่นาโต้กำลังเผชิญหน้ากับรัสเซียทางทหารที่ยูเครน และนาโต้กำลังขยายกองกำลังทหารมาทางยุโรปตะวันออกเพื่อปิดล้อมรัสเซีย
    กรีซเป็นตัวแปรที่สำคัญที่อาจจะทำให้ยูโร หรือแม้กระทั้งอียูล่มสลายได้ ถ้าสมาชิกพากันแห่กันลาออกหนีตายจากวิกฤติการเงิน และความเสี่ยงที่ต้องทำสงครามกับรัสเซีย
    thanong
    6/2/2015
    http://www.zerohedge.com/…/greece-big-picture-update-and-wh…
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    5. จับตาวิกฤติกรีซ วิกฤติยูเครน & วิกฤติISIS
    คำพูดของYanis Varoufakis รมว.คลังของกรีซสรุปรวบยอดได้ทั้งหมด:
    "พวกทีมงานนักการเมืองที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว ปฏิเสธธรรมชาติของระบบของวิกฤติ ได้กำลังดำเนินนโยบายที่เหมือนกับการบอมบ์แบบปูพรมเศรษฐกิจของประเทศยุโรปที่มีความภาคภูมิใจในตัวเอง ทั้งนี้เพื่อที่จะช่วยพวกเขา"
    "A clueless political personnel, in denial of the systemic nature of the crisis, is pursuing policies akin to carpet-bombing the economy of proud European nations in order to save them."
    ชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลใหม่ของกรีซไม่ต้องการรับเงินช่วยเหลือจากทรอยก้าในแพเกจเดิมที่มีเงื่อนไขทำให้กรีซล้มละลายหนักมากยิ่งขึ้น
    แต่กรีซได้เรียกร้องให้มีอำนาจในการออกพันธบัตรระยะสั้นมากกว่า15,000ล้านยูโรเพื่อที่จะประคองตัวเองในช่วงนี้ ในขณะที่มีการคิดหาทางออกด้วยข้อเสนอแพคเกจใหม่ และส่วนกำไรที่ECBและธนาคารกลางอื่นๆได้มาจากการถือพันธบัตรกรีซให้ส่งส่วนแบ่ง1,900ล้านยูโรมาให้รัฐบาลกรีซด้วย
    ในวันพุธหน้า รมวคลังของอียูจะประชุมเรื่องวิกฤติกรีซ ก่อนที่Alexis Tsiprasจะเข้าร่วมประชุมผู้นำอียูสูงสุดครั้งแรกในวันต่อมา
    อย่างไรก็ตาม Jeroen DijsselbloemประธานของEurogroupดูแลด้านการเงินบอกว่าเส้นตายที่กรีซต้องขอความช่วยเหลือทางการเงินคือวันที่16กุมภาพันธ์ พ้นจากนั้นไปแล้วกรีซจะเจอวิกฤติการเงินเพราะว่าจะไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้
    อย่างที่บอก กรีซมีไม้ตายอยู่ในมือ คือสามารถไปขอความช่วยเหลือทางการเงินจากรัสเซียหรือBRICSได้ ถ้าทรอยก้ายังเล้นไม้แข็งกับกรีซ กรีซสามารถเล่นกลับได้ด้วยการออกจากเขตยูโรโซน และขอพักชำระหนี้ชั่วคราว เท่านั้นเองยุโรปจะป่วนหนักมากเสียยิ่งกว่ากรีซเสียอีก เพราะว่ากรีซไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว
    thanong
    7/2/2015
    http://www.reuters.com/…/eurozone-greece-idUSL6N0VG3ZS20150…
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    6. จับตาวิกฤติกรีซ วิกฤติยูเครน & วิกฤติISIS
    สมรภูมิรบที่ดุเดือดของโลกเวลานี้อยู่ที่ยูเครน ซีเรียและอิรัค แต่ที่รบกันหนักที่สุดน่าจะเป็นที่อิรัค แต่สื่อกระแสหลักไม่ลงข่าว เพราะว่าต้องการให้ชาวโลกมีความรู้สึกร่วมของความโหดร้ายของพวกISISที่ได้เผาทั้งเป็นนับบินของจอร์แดน ทำให้กษัตริย์อับดุลเลาะห์ทรงประกาศว่าจะขับเครื่องบินรบเข้าไปถล่มฐานที่มั่นของพวกISISในซีเรียด้วยพระองค์เอง
    ในยูเครนเป็นการรบพุ่งกันระหว่างกองทัพของเคียฟโดยการสนับสนุนของนาโต้และสหรัฐฯ กับกองทัพของพวกกบฎแยกดินแดนภายใต้การสนับสนุนของรัสเซีย สงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นดำเนินมาตั้งแต่ปีที่แล้วหลังจากที่ทางตะวันตกล้มรัฐบาลยูเครนที่มาจากการเลือกตั้งและได้ชูนายเปโตร โปโรเชนโกเป็นหุ่นเชิดแทน
    รัสเซียตอบโต้ด้วยการผนวกเอาไครเมียของยูเครนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย ทำให้สหภาพยุโรปและสหรัฐฯออกมาตรการแซงชั่นรัสเซีย หลังจากนั้นมาวิกฤติยูเครนเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ เพราะว่านาโต้ต้องการใช้ยูเครนเป็นฐานหลักในการปิดล้อมรัสเซีย ในขณะเดียวกันเศรษฐกิจของรัสเซียทรุดหนักลงไปเรื่อยๆเหมือนกันจากการโดนแซงชั่น และการทุบราคาน้ำมันของซาอุดิฯและสหรัฐฯเพื่อทำให้รัสเซียขาดรายได้ พร้อมกับมีการถล่มค่าเงินรูเบิ้ลพร้อมกันไปด้วย
    ขณะนี้นาโต้มีนโยบายขยับขยายฐานทัพมายังยุโรปตะวันออกเรื่อยๆ ซึ่งในอดีตหรือช่วงสงครามเย็นเคยอยู่ใต้อิทธิพลของรัสเซียมาก่อน ยูเครนเปรียบเสมือนเป็นด่านสุดท้ายที่รัสเซียไม่ยอมเสีย เพราะว่าถ้าหากยูเครนตกไปเป็นส่วนหนึ่งของนาโต้ รัสเซียจะโดนล้อมกรอบเกือบจะสมบูรณ์ ทำให้เกิดความตรึงเครียดระหว่างนาโต้และรัสเซีย โดยที่การรบพุ่งในยูเครนทำให้ประชาชนเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมากกว่า5,000คนไปแล้ว
    ยูเครนกลายเป็นสงครามตัวแทนของมหาอำนาจ หลังจากสหรัฐฯและนาโต้สร้างวิกฤติยูเครนเต็มที่แล้ว คราวนี้ถึงเวลาเจรจาหยุดยิงในยูเครนกันตามข้อตกลงเดิมMinsk Agreement ที่มีการฝ่าฝืนกัน นางแองจี้ของเยอรมันและฟรังซัว ออลลองด์ผู้นำฝรั่งเศสรับบทเป็นผู้เจรจา โดยบินไปมอสโควเพื่อพบกับปูตินในวันที่6 กุมภาพันธ์ ปรากฎว่ามีความก้าวหน้าว่าจะหยุดยิงกันอย่างไรในแผนสันติภาพ โดยที่ยูเครนจะได้รับการแจ้งให้ทราบด้วยเป็นระยะๆของความคืบหน้าในการเจรจา
    แองจี้เคยเสนอให้ปูตินถอนการช่วยเหลือพวกกบฎในยูเครนเพื่อแลกกับการยกเลิกแซงชั่นและความร่วมมือทางเศรษฐกิจอื่นๆ แองจี้มีบทยาทสูงมากในการก่อวิกฤติในยูเครน และเป็นผู้ที่ออกหน้าในการแซงชั่นรัสเซีย มีการมองกันว่านโยบายต่างประเทศของเยอรมันเน้นความสัมพันธ์ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก(trans-Atlantic)มากกว่ากับยุโรป หมายความว่าเธอซูฮกวอชิงตันเต็มตัว ส่วนนายฟรังซัว ออลลองด์ผู้นำฝรั่งเศสได้เสนอให้มีการยุติการคว่ำบาตรรัสเซียตั้งแต่ต้นปี เลยโดนเบรคด้วยเหตุการณ์ก่อการร้ายCharlie Hebdoทำให้ฝรั่งเศสต้องเจียมเนื้อเจียมตัวมากยิ่งขึ้น นายเดวิด คาเมรอนผู้นำอังกฤษเล่นบทบาทเนียนมาก โดยที่ไม่ออกหน้าออกตาในวิกฤติยูเครน ปล่อยให้โอบามา และแองจี้เล่นเต็มที่ทั้งๆที่อังกฤษเป็นตัวการผู้อยู่เบื้องหลังที่สำคัญ
    การที่แองจี้ยอมมาคุยกับปูตินที่มอสโควแสดงว่าไม่มั่นใจในสถานการณ์ยูเครนว่าฝ่ายนาโต้จะชนะ ทางเยอรมันและฝรั่งเศสได้ตัดสินใจไม่ส่งอาวุธเข้าช่วยฝ่ายเคียฟรบกับพวกกบฎ กระทรวงกลาโหมของเยอรมันเตือนว่าการส่งอาวุธไปยูเครนเท่ากับเป็นการเติมน้ำมันเข้าไปในกองไฟ ส่วนนายAshton Carterที่กำลังจะรับบทรมวกลาโหมสหรัฐฯคนใหม่แสดงท่าทีว่าจะส่งอาวุธไปช่วยเคียฟ ปูตินตั้งรับในยูเครนอย่างไม่กระโตกกระตาก และที่ผ่านมาฝ่ายกบฎไม่ได้เพลี้ยงพล้ำอะไร ได้ดินแดนเพิ่มขึ้นจากเคียฟ
    ถ้าแองจี้ ออลลองด์และปูตินตกลงว่าจะหยุดยิงในยูเครนไม่ได้ มีหวังรัสเซียต้องยึดยูเครนเป็นแน่ไม่พ้นฤดูหนาวนี้ ตอนนี้ปูตินเล่นเคียฟกลับด้วยการทวงเงิน$3,000ล้านที่ติดค่าก๊าซ ปูตินบอกว่ารัสเซียต้องการเงินคืนโดยด่วนจะไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัสเซีย
    แต่ตอนนี้แผนสันติภาพในยูเครนก้าวหน้าไปขั้นหนึ่ง เพราะแองจี้และอองลองด์ลงทุนบินไปพบปูตินที่วังเครมลินเลยทีเดียว เจรจากันเป็นเวลายาวนานถึง5ชั่วโมง ก่อนที่จะออกแถลงการณ์ร่วมและกินข้าวเย็นด้วยกัน เสร็จภาระกิจแล้วผู้นำเยอรมันและฝรั่งเศสบินออกจากมอสโควในคืนนั้นเลย
    เห็นหรือยังว่ายูเครนจะสงบหรือไม่ ไม่เกี่ยวกับประชาชนยูเครน ไม่มีใครไปถามประชาชนยูเครนว่าต้องการอะไร แต่เป็นเรื่องที่ โอบามา แองจี้ ปูตินจะตกลงกันอย่างไรมากกว่า คนนอกเป็นคนกำหนดชะตากรรมของยูเครนทั้งนั้น เนื่องจากคนในชาติแตกความสามัคคี เห็นกงจักรเป็นดอกบัว และผู้นำไม่มีปัญญาในการรักษาประเทศ
    thanong
    7/2/2015
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    7. จับตาวิกฤติกรีซ วิกฤติยูเครน & วิกฤติISIS
    พื้นที่ยูเครนมี5ส่วน พวกกบฎภายใต้การช่วยเหลือของปูตินสามารถยึดไปได้แล้วประมาณ2ส่วน ทำให้แองจี้และโอบามาต้องเต้น เพราะว่าเคียฟไม่มีทางสู้รัสเซียได้ คอยวันเสียเมืองโดนกินรวบ
    ถ้านาโต้จะช่วยยูเครนได้ ต้องส่งกองทัพเข้ามาช่วยรบ โดยสหรัฐฯอาจจะต้องส่งทหารมามา20,000นาย นาโต้ส่งมา10,000นาย หมายความว่านาโต้และสหรัฐฯจะประกาศสงครามกับรัสเซียโดยปริยาย รบกันที่ยูเครนหน้าบ้านรัสเซีย ไม่มีทางที่นาโต้จะชนะ
    ถ้าตะวันตกต้องเสียยูเครนไป และเสียกรีซไปให้รัสเซีย จะเป๋ทันที ตอนนี้ก็เสียตุรกีให้ปูตินไปแล้ว แล้วต่อไปจะเหลืออะไร
    ทำให้อดีตผู้นำนาโต้ นายAnders Fogh Rasmussenเตือนว่าความทะเยอทะยานของรัสเซียไม่ได้หยุดเพียงแค่ยูเครนเท่านั้น แต่รัสเซียมีแผนบุกยึดกลุ่มประเทศบอลติกทั้งหมด คือลัทเวีย เอสโตเนีย และลิทัวเนีย
    เรื่องนี้มันแน่นอนอยู่แล้ว เพราะว่านาโต้รุกคืบมาทิศตะวันออกประชิดชายแดนรัสเซียก่อนเพื่อปิดล้อมรัสเซีย แต่เวลาปูตินคิดตีโต้กลับโวยวายเหมือนเด็กๆ
    thanong
    7/2/2015
    http://www.telegraph.co.uk/…/Putin-could-attack-Baltic-stat…
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    8. จับตาวิกฤติกรีซ วิกฤติยูเครน & วิกฤติISIS
    พูดยังไม่ทันขาดคำ นายDavid Cameron นายกรัฐมนตรีอังกฤษก็โดนวิจารณ์อย่างเสียๆหายๆเรียบร้อยโรงเรียนจีนไปแล้ว เพราะว่านายคาเมรอนไม่ได้ไปร่วมประชุมสุดยอดกับป้าแองจี้ ออลลองด์ และปูตินที่วังเครมลินเพื่อหาหนทางสันติภาพให้วิกฤติยูเครน เพราะคงหงอไม่กล้าออกหน้า ทำยูเครนซะเละไปแล้ว เวลาจะเอาจริงกลับหลบหน้าในทำเนียบนัมเบอร์10 ดาวนิ่งสตรีท ในกรุงลอนดอน
    เรื่องเจรจาสงบศึกของยูเครนจึงกลายเป็นเรื่องของ4ฝ่ายคือเยอรมัน ฝรั่งเศส รัสเซียและยูเครน ไม่มีอังกฤษ โดยที่ตัวแทนของยูเครนคือนายเปโตร โปโรเชนโก้ถูกกันให้อยู่นอกวงไปก่อน แค่คุยกันทางโทรศัพท์ก็พอแล้วก็คอยทำตามคำสั่้ง เพราะว่าเป็นเบ๊จะไปมีปากมีเสียงอะไรกับเขาได้
    ท่านเซ่อ Richard Shirreff เป็นอดีตนายพลผู้บังคับบัญชากองทัพนาโต้ได้ออกมาวิจารณ์นายคาเมรอนอย่างไม่ไว้หน้า โดยให้สัมภาษณ์ว่า อังกฤษเป็นสมาชิกที่สำคัญของนาโต้ เป็นสมาชิกที่สำคัญของอียู เป็นสมาชิกของสภาความมั่นคงของยูเอ็น แต่โชคไม่ดีที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษไม่ได้เอาน้ำหนักเหล่านี้มาช่วยแก้วิกฤติยูเครน เพราะว่าหายตัวไป
    อย่างนี้ก็แสดงว่านายคาเมรอนได้ทำให้อิทธิพลในด้านการต่างประเทศของอังกฤษอ่อนแอลง
    ระหว่างเดินทางไปเมืองลีดส์ นายคาเมรอนแก้ตัวน้ำขุ่นๆว่า อังกฤษอยู่แนวหน้าในการแซงชั่นรัสเซีย โดยการร่วมมือกับอียูอย่างแข็งขัน นอกจากนี้อังกฤษได้สนับสนุนโปแลนด์และประเทศกลุ่มบอลติก (ให้ยืนหยัดต่อต้านรัสเซียได้)
    แต่นายคาเมรอนไม่ยักกะตอบคำถามตรงๆว่าทำไมเขาไม่เกาะกระโปงป้าแองจี้ไปเจอปูตินที่วังเครมลิน เป็นลูกผู้ชายได้แต่เชิดจมูกทำจีบปากจีบคอ แต่เอาเข้าจริงสู้คุณป้าแองจี้ไม่ได้
    ถ้าให้เดา นายแคมารอนน่าจะเป็นโรคปอด คือปอดแหก ไม่กล้าไปสู้หน้าปูติน เพราะว่าล่อปูตินไปหลายดอกแล้ว
    คงจำกันได้ว่าเมื่อวันพุธที่แล้วมีข่าวว่าเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ของรัสเซียบินผ่านช่องแคบอังกฤษ ทำให้กองทัพอากาศของอังกฤษต้องส่งเครื่องบินรบขึ้นไปประกบ ปรากฎว่าเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ของรัสเซียบินเฉยๆเหมือนกับกำลังไปดื่มน้ำผึ้งประจันทร์ ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน
    เดชะบุญที่บังเอิญตัวหนีบระเบิดนิวเคลียร์น๊อตไม่ได้หลุด ไม่งั้นมีหวังเกิดอุบัติเหตุระเบิดนิวเคลียร์ตกหล่น อุ๊ย! ต๊กกะใจหมกเลยทำให้เกาะอังกฤษจมหายลงไปในทะเล แฮรรี่ พอทเตอร์ขี่ไม้กวาดเหาะค้นหาโรงเรียนพ่อมดฮ๊อกเวริทส์อย่างไรก็คงไม่เจอ
    หลังจากเหตุการณ์น่าหวาดเสียวครั้งนั้น นั้นทางกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษเรียกทูตรัสเซียประจำลอนดอนไปชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ของยูถึงมาบินป้วนเปี้ยนในบ้านไอ ไม่แน่ใจว่าทูตรัสเซียตอบกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษอย่างไร แต่คิดว่าเขาคงตอบว่านักบินไอไม่เคยเห็นชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอายย์ เพราะว่าอยู่แต่บ้านนอกไซบีเรียได้โอกาสเลยแวะมาขอบินโฉบถ่ายรูปเซลฟีดูเล่น
    ปรากฎว่านายแคมารอนหัวเราะไม่ออก
    thanong
    7/2/2015
    Cameron under fire in UK for not joining Merkel & Hollande in Moscow, Kiev talks — RT News
    http://www.theguardian.com/…/russian-bombers-english-channe…
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    9. จับตาวิกฤติกรีซ วิกฤติยูเครน & วิกฤติ
    ป้าแองจี้และออลลองด์ถอยฉากไปแล้ว ไม่กล้าที่จะส่งอาวุธให้เปโตร โปโรเชนโก้ผู้นำยูเครนรบกับพวกกบฎทางตะวันออกของยูเครน ส่วนรมวกลาโหมของอังกฤษก็ออกมาเตือนแล้วว่า ส่งอาวุธให้ยูเครนเท่ากับเติมน้ำมันเข้าไปในกองเพลิง นาโต้ทำท่าขึงขังจะขู่ปูติน แต่เอาเข้าจริงกลับปอดแหก เดี๋ยวกล้าเดี๋ยวกลัวเอาแน่ไม่ได้ เหลือแต่โอบาว่ามาจะเอาอย่างไร?
    Alexander Lukashevichโฆษกของกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซียออกมาเตือนว่าสหรัฐฯจะสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อความสัมพันธ์กับรัสเซีย ถ้าหากว่าตัดสินใจส่งอาวุธยุโธปกรณ์ไปสนับสนุนเคียฟ เพราะเท่ากับว่าประชาชนที่อยู่ในแคว้นDonetsk และLuhanskจะโดนฆ่าตายด้วยอาวุธอเมริกัน
    Lukashevichพูดเสริมอีกว่า การส่งอาวุธไปช่วยเคียฟนอกจากจะทำให้การรบพุ่งรุนแรงมากยิ่งขึ้นในทางตะวันตกเฉียงใต้ของยูเครน แต่เป็นการคุกคามความมั่นคงของรัสเซียอีกด้วย เพราะว่าการยิงถล่มโดยฝ่ายเคียฟทำให้มีลูกปืนลอยเข้ามาในดินแดนรัสเซียอยู่เนืองๆ
    สภาคอนเกรซของสหรัฐฯมีพวกเหยี่ยวเต็มไปหมด ขณะนี้กำลังกดดันให้โอบามาส่งอาวุธไปช่วยเคียฟรบกับพวกกบฎ ปีที่แล้วคอนเกรซผ่านUkraine Freedom Support Actไปแล้ว พร้อมทั้งสัญญาว่าจะให้เงินสนับสนุนยูเครนเป็นจำนวน$500ล้านเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการสงคราม
    Ashton Carterให้การต่อสภาเซเนทระหว่างการพิจารณาอนุมัติให้เขาเป็นรมวกลาโหมคนใหม่ของสหรัฐฯแทนนายChuck Hagelว่า โดยส่วนตัวแล้วเขาเห็นว่าสหรัฐฯน่าจะส่งอาวุธไปช่วยเคียฟ
    ส่วนนายJohn Kerry รมวต่างประเทศสหรัฐฯกล่าวเกี่ยวกับเรื่องการส่งอาวุธไปช่วยยูเครนว่า "ประธานาธิบดีจะตัดสินใจเรื่องนี้ ผมมั่นใจว่าจะตัดสินใจได้ในไม่ช้า" อย่างไรก็ตามเขาบอกว่าวิกฤติยูเครนควรได้รับการแก้ไขทางวิธีทางการทูตก่อน
    Kerryกล่าวว่าโอบามากำลังพิจารณาทางเลือกทุกๆด้าน ดูว่าสหรัฐฯยืนอยู่จุดไหน และเหตุผลนั้นง่ายนิดเดียว เพราะว่าความรุนแรงในยูเครนแลวร้ายลงทุกวัน "เราไม่สนใจในสงครามตัวแทน จุดประสงค์ของเราคือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของรัสเซีย และเราจะพิจารณาทางเลือกทุกทาง" เขาย้ำ
    ถ้าหากสหรัฐฯส่งอาวุธให้เคียฟอย่างเปิดเผย ก็เท่ากับว่าสหรัฐฯประกาศสงครามกับรัสเซียโดยทางอ้อมอีกครั้ง หลังจากผ่านกฎหมายHouse Resolution 758ประนามรัสเซีย และมองรัสเซียเป็นปฏิปักษ์ไปแล้ว
    สถานการณ์ในยูเครนตรึงเครียดมาก แต่ฝ่ายกบฎที่ได้รับการช่วยเหลือจากรัสเซียได้เปรียบอยู่ เพราะว่ายึดพื้นที่ของประเทศได้ไปแล้วถึง2ใน5 ถ้าเคียฟไม่ได้รับการสนับสนุนทางอาวุธจากตะวันตก มีหวังโดนพวกกบฎยึดประเทศได้หมด แต่ถ้าสหรัฐฯส่งอาวุธช่วยเคียฟก็เท่ากับว่าประกาศสงครามกับปูตินอย่างเปิดเผย สำหรับสหรัฐฯจะเดินหน้าในยูเครนก็ลำบาก จะถอยก็ไม่ได้ เจอปูตินคุมเกมหมดแล้ว
    ป้าแองจี้และออลลองด์ฉลาดกว่า สุมหัวกันบินเข้ามอสโควในวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อขอเจรจาสันติภาพยูเครนกับปูติน ถ้าต้องถ่อสังขารบินไปหาปูติน ก็เท่ากับว่าตกเป็นเบี้ยรองไปแล้ว ถ้าอยู่ในฐานะได้เปรียบ มีหรือที่ป้าแองจี้จะง้อหรือยอมหงอให้ใคร
    สหรัฐฯกำลังเตรียมปรับทัพใหม่เพื่อเผชิญหน้ากับปูติน การแต่งตั้งให้นายAshton Carterเป็นผู้บัญชาการของเพนตากอนเท่ากับว่าสหรัฐฯเตรียมการทำสงครามโลก นายHagelไม่เอาจริงเลยโดนเด้งออกไป นายCarterเอาจริงจึงถูกส่งเข้ามาเพื่อคุมศูนย์บัญชาการรบของเพนตากอน เขาเป็นนักฟิสิกซ์ และเป็นสมาชิกของCouncil on Foreign Relationsที่เป็นรัฐบาลเงาของสหรัฐฯ
    ถึงจุดนี้แล้ว โอบามาบอกว่าบ้าก็บ้าว๊ะ รบก็รบว๊ะ เอิ๊กๆๆ
    thanong
    7/2/2015
    http://www.irishtimes.com/…/us-risks-colossal-damage-to-rel…
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นักการศาสนาอัลอัซฮัร ประณาม ไอซิส ระบุคือผู้สร้างความเสียหายบนหน้าแผ่นดิน! ตะวันออกกลางby เอบีนิวส์ทูเดย์ - ก.พ. 7, 2015 48

    [​IMG]

    เชคคุลอัซฮัร เชคอะห์มัด ฏ็อยยิบ ออกแถลงการณ์ประณาม กลุ่มก่อการร้ายไอซิส ซึ่งเป็นกลุ่มปีศาจในคราบมนุษย์ ที่ก่อเหตุอุกอาจเผานับบินชาวจอร์แดนทั้งเป็น พร้อมกับถือว่าเป็นการก่อการร้ายที่ชั่วและป่าเถื่อนที่สุดในโลก

    Tahrir news – เชคคุลอัซฮัร เชคอะห์มัด ฏ็อยยิบ ออกแถลงการณ์ ศาสนาอิสลามสั่งห้ามการสังหารชีวิตผู้บริสุทธิ์ ซึ่งอัลลอฮ์ (ซบ) ได้ทรงตรัสไว้ในโองการที่ 33 ซูเราะห์ อัลอิสรออ์ ว่า
    وَلاَ تَقْتُلُواْ النَّفْسَ الَّتِی حَرَّمَ اللّهُ إِلاَّ بِالحَقِّ

    และพวกเจ้าอย่าฆ่าชีวิตที่อัลลอฮทรงห้ามไว้ เว้นแต่ด้วยความเที่ยงธรรม

    นอกจากนั้นท่านศาสดามุฮัมมัด(ซล) กล่าวว่า
    الإنسان بنیان الربِّ ملعون من هدمه

    ความว่า มนุษย์คือสิ่งถูกสร้างหนึ่งของพระองค์ ดังนั้นผู้ใดที่สังหารมนุษย์ด้วยกัน เขาคือผู้ที่ถูกสาปแช่ง

    เชคคุลอัซฮัร กล่าวเสริมว่า อัลลอฮ์ (ซบ) ทรงห้ามการเผามนุษย์ทั้งเป็น ทั้งในที่ลับหรือในที่สาธารณะ และในทุกกรณี ไม่ว่าในภาวะสงครามก็ตาม กรณีตัวอย่างที่เด่นชัดที่สุด คือ คำสั่งเสียของท่านศาสดามุฮัมมัด(ซล) ที่กล่าวว่า
    اغْزُوا وَلا تَغْدُرُوا وَلا تَغْلُوا وَلا تُمَثِّلُوا وَلا تَقْتُلُوا

    ความว่า จงทำศึกสงครามแต่อย่างใช้กลลวงเล่ห์เลี่ยม อย่าทรยศหักหลัง และอย่าฆ่าหั่นศพ

    เชคอะห์มัด ฏ็อยยิบ กล่าวเสริมว่า การก่อการอาชญากรรมครั้งนี้ของไอซิส เป็นการก่ออาชญากรรมที่เลวร้ายและป่าเถื่อนที่สุด และทุกศาสนาก็ปฏิเสธทั้งหมดในการกระทำเช่นนี้

    เชคคุล อัซฮัร กล่าวช่วงท้ายว่า การเผาทั้งเป็น ถือเป็นการละเมิดในสิทธิชีวิตผู้บริสุทธิ์ แม้แต่ในสงครามกับศัตรู ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องห้าม และการกระทำครั้งนี้ของไอซิส จำต้องได้รับบทลงโทษอย่างสาสม และตามคำกล่าวของอัลกุรอาน กลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้คือ พวกสร้างความเสียหายบนหน้าแผ่นดิน ที่ประกาศสงครามกับอัลลอฮ์และศาสนทูตของพระองค์ ซึ่งสังคมโลก จำต้องมีมาตรการและเผชิญหน้าต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายไอซิสอย่างหนัก

    นักการศาสนาอัลอัซฮัร ประณาม ไอซิส ระบุคือผู้สร้างความเสียหายบนหน้าแผ่นดิน! | abnewstoday
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไอซิส ฝึกเด็กเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย ทำระเบิด และโล่มนุษย์
    ตะวันออกกลางเกาะติดสถานการณ์อิรักby เอบีนิวส์ทูเดย์ - ก.พ. 7, 2015 84

    [​IMG]

    หน่วยงานด้านสิทธิเด็กของสหประชาชาติระบุว่า กลุ่มหัวรุนแรงไอซิส ได้ขายเด็กชาวอิรักเพื่อเป็นทาส หรือไม่ก็ฆ่าทิ้งด้วยการฝังทั้งเป็น

    คณะกรรมการว่าด้วยสิทธิของเด็กแห่งสหประชาชาติ (CRC) รายงานว่า กลุ่มติดอาวุธไอซิสได้ขายเด็กชาวอิรักที่ลักพาตัวมาให้แก่ตลาดต่างๆเพื่อเป็นทาสบำเรอกาม รวมทั้งฆ่าด้วยวิธีการอันป่าเถื่อนเช่น การฆ่าโดยการตรึงกางเขนหรือฝังทั้งเป็น นอกจากนี้ เด็กชายชาวอิรักที่อายุต่ำกว่า18ปี กำลังถูกกลุ่มไอซิสใช้เป็นเครื่องมือมากขึ้นเช่น ฝึกให้เป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายและคนทำระเบิด หรือโล่มนุษย์เพื่อป้องกันการโจมตีทางอากาศของสหรัฐและพันธมิตร

    นางรีเนต วินเทอร์ ผู้เชี่ยวชาญของคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิของเด็ก กล่าวว่า การปกป้องเด็กให้พ้นอันตรายจากไอซิสเป็นปัญหาใหญ่ หากอยู่ในเขตควบคุมของกลุ่มติดอาวุธ ซึ่งเด็กจากชนกลุ่มน้อยยาซิดี้หรือจากชุมชนชาวคริสเตียน แม้แต่เด็กชาวชีอะห์และชาวสุหนี่ยังตกเป็นเหยื่อของไอเอส

    นางวินเทอร์ กล่าวว่าเด็กกำลังถูกท้าทายด้านสภาพจิตใจในการถูกใช้เป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายเด็กบางคนอายุ 8 ขวบ หรือน้อยกว่านั้นกำลังถูกฝึกให้เป็นทหารเด็ก

    ทั้งนี้ กลุ่มไอซิส ได้แตกตัวจากเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์พร้อมประกาศตั้งรัฐศาสนาทั่วพื้นที่ซีเรียและอิรักที่ยึดมาได้ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา กลุ่มไอซิสฆ่าคนนับหมื่นและบังคับให้ประชาชนจำนวนมากต้องทิ้งบ้านเรือน อีกทั้งเด็กจากชนกลุ่มน้อยมักถูกจับตัวแล้วนำไปขายเป็นทาส

    ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญอิสระ18 คนเรียกร้องทางการอิรักให้ดำเนินทุกมาตรการทั้งหมดที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือเด็กที่อยู่ภายใต้การควบคุมของไอซิสและนำตัวคนผิดมารับโทษ



    อ้างอิง

    داعش کودکان را به صلیب کشید و سوزاند

    دیده‌بان حقوق بشر سازمان ملل: داعش از کودکان معلول ذهنی به عنوان عامل انتحاری و سپر انسانی استفاده می‌کند

    ไอซิส ฝึกเด็กเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย ทำระเบิด และโล่มนุษย์ | abnewstoday
     

แชร์หน้านี้

Loading...