ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับจอร์แดน

    [​IMG]

    สำนักข่าวเอพีนำเสนอสาระน่ารู้ 5 ประการเกี่ยวกับราชอาณาจักรจอร์แดน

    วันพฤหัสบดี 5 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 02:07 น.
    หลังจากกลุ่มไอเอสในซีเรียเผยแพร่คลิปวิดีโอ การสังหารตัวประกันนายทหารหนุ่มยศเรืออากาศโท นักบินกองทัพอากาศจอร์แดน ด้วยการจับใส่กรงเหล็ก ราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผา เสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง สร้างความโกรธแค้นต่อชาวจอร์แดนทั้งประเทศ สำนักข่าวเอพีได้รวบรวมสิ่งที่น่ารู้ 5 ประการเกี่ยวกับจอร์แดน ดังต่อไปนี้

    พันธมิตรสำคัญของชาติตะวันตกในตะวันออกกลาง

    ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน เป็นพันธมิตรรายสำคัญของกลุ่มชาติตะวันตก เป็นประเทศที่ยึดนโยบายสายกลางในภูมิภาคเต็มไปด้วยความไม่มั่นคง หลังกลุ่มไอเอสสังหาร ร.ท.นักบิน กษัตริย์อับดุลเลาะห์ ที่ 2 ของจอร์แดน ตรัสยืนยันจุดยืนของประเทศ ในการเข้าร่วมกองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐ ในการปราบปรามกวาดล้างกลุ่มไอเอส

    เขตแดนติด 2 ประเทศคุกรุ่น

    จอร์แดนมีอาณาเขตติดต่อกับ 2 ประเทศ ที่มีความปั่นป่วนวุ่นวายมากที่สุดในภูมิภาค คือซีเรียและอิรัก ซึ่งพื้นที่หลายส่วนเขตรอยต่อของ 2 ประเทศนี้ ถูกยึดครองโดยกลุ่มไอเอส จอร์แดนรองรับผู้ลี้ภัยหนีสงครามสู้รบข้ามแดนจากซีเรียหลายล้านคน และร่วมมือทำงานกับรัฐบาลสหรัฐ ในการช่วยฝึกยุทธวิธีให้กับกบฎหลายกลุ่มที่นิยมตะวันตกในซีเรีย

    ความสัมพันธ์สงบเงียบแต่ตึงเครียดกับอิสราเอล

    ปี พ.ศ. 2537 จอร์แดนกลายเป็นประเทศที่ 2 ของโลกอาหรับ ถัดจากอียิปต์ ที่ทำข้อตกลงสันติภาพกับอิสราเอล ทุกวันนี้ความสัมพันธ์ระหว่างจอร์แดนกับอิสราเอล เป็นไปแบบเงียบสงบแต่ตึงเครียดในที ทั้งสองประเทศมีเขตแดนร่วมยาวไกล และต่างก็มีเขตแดนติดกับซีเรีย จอร์แดนกับอิสราเอลแลกเปลี่ยนข่าวกรองเกี่ยวกับภัยคุกคามร่วมกัน ซึ่งรวมถึงกลุ่มหัวรุนแรงฮามาสของชาวปาเลสไตน์ กลุ่มไอเอส และกลุ่มกบฎที่เป็นปฏิปักษ์อีกหลายกลุ่มในซีเรีย นอกจากนั้น อิสราเอลยังให้การสนับสนุนจอร์แดนด้านเทคโนโลยีบางอย่างด้วย

    ผู้สนับสนุนการเจรจาสันติภาพ อิสราเอล-ปาเลสไตน์

    ประชากรจอร์แดนประมาณ 6.7 ล้านคน เป็นชาวปาเลสไตน์กว่าครึ่ง ทำให้จอร์แดนมีบทบาทสำคัญเป็นพิศษ ในการเมืองของชาวปาเลสไตน์ จอร์แดนสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อการเจรจาสันติภาพ อิสราเอล-ปาเลสไตน์ เป็นผู้สนับสนุนรายสำคัญของ ประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ผู้นำชาวปาเลสไตน์ และขบวนการฟาตาห์ และมักรับบทบาทเป็นคนกลางหลายครั้งเมื่อเกิดความตึงเครียด

    ผู้อารักขาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในนครเยรูซาเลม

    จอร์แดนเคยควบคุมเยรูซาเลมตะวันออก ซึ่งเป็นที่รวมของศาสนสถานและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง จนกระทั่งอิสราเอลยึดครองดินแดนส่วนนี้หลังสงครามตะวันออกกลางในปี 2510 แต่ภายใต้ข้อตกลงวันติภาพปี 2537 จอร์แดนยังคงเป็นผู้ดูแลอารักขาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิมในเยรูซาเลมตะวันออก ซึ่งจากบทบาทนี้ เมื่อปีที่แล้วจอร์แดนใช้อำนาจอิทธิพลของตน ลดความตึงเครียดการเผชิญหน้าระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ จากความขัดแย้งเหนือศาสนสถานที่อ่อนไหวที่สุดของเมือง โดยจอร์แดนได้เรียกเอกอัครราชทูตของตนประจำอิสราเอลกลับประเทศในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อเป็นการประท้วงต่อปฏิบัติการของอิสราเอลในสถานที่ดังกล่าว.

    5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับจอร์แดน | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ญี่ปุ่นจับตาทะเลจีนใต้กระทบความมั่นคง

    [​IMG]

    กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น เตรียมพิจารณาบทบาทในสถานการณ์ทะเลจีนใต้ ที่ความพยายามเข้ายึดครองพื้นที่ของจีน กำลังส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ทั้งในภูมิภาคและต่อเนื่องถึงญี่ปุ่นด้วย

    วันพฤหัสบดี 5 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 03:17 น.
    สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ว่า นายเกน นาคาทานิ รมว.กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น แถลงเมื่อวันอังคารว่า สถานการณ์ในทะเลจีนใต้ขณะนี้ ส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อความมั่นคงของญี่ปุ่น ซึ่งอาจต้องมีการพิจารณามาตรการตอบโต้ในพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง ด้วยการขยายอาณาเขตการลาดตระเวนกองทัพญี่ปุ่นจากทะเลจีนตะวันออกลงไปยังทะเลจีนใต้

    โดยคำกล่าวของนายนาคาทานิ มีออกมาหลัง พล.ร.ท.โรเบิร์ต แอล โธมัส ผู้บัญชาการกองเรือที่ 7 กองทัพเรือสหรัฐ ให้ความเห็นว่า การลาดตระเวนของกองทัพอากาศญี่ปุ่น อาจช่วยลดความเหิมเกริม และการเพิ่มจำนวนมากขึ้นของกองเรือจีนในน่านน้ำทะเลจีนใต้ได้ ขณะที่จีนออกมาตอบโต้คำพูดดังกล่าวของนายโธมัส ด้วยการเตือนไม่ให้ญี่ปุ่นกระทำการใดอันจะเป็นการเพิ่มความตึงเครียดในภูมิภาค

    จีนอ้างสิทธิในพื้นที่ราวร้อยละ 90 ของทะเลจีนใต้ อ้างอิงตามแผนที่เส้นประ 9 จุด ซึ่งเป็นชนวนเหตุให้เกิดข้อพิพาทแย่งชิงพื้นที่กับหลายประเทศโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย หรือบรูไน เพราะเป็นที่ทราบกันดีถึงว่าพื้นที่ทะเลดังกล่าวอุดมไปด้วยทรัพยากร โดยเฉพาะในด้านพลังงาน ทั้งนี้ แม้ญี่ปุ่นจะไม่มีส่วนในสมรภูมิดังกล่าว แต่ก็เป็นประเทศที่มีอัตราส่วนการทำประมงคิดเป็นร้อยละ 10 ของทั่วโลก และมีมูลค่าจากการขนส่งทางเรือราว 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (163 ล้านบาท) ต่อปี

    นอกจากนี้ นายโธมัส ยังกล่าวถึงจุดยืนของเพนตากอน ที่สนับสนุนนโยบายหลักของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ในการเพิ่มบทบาททางการทหารของญี่ปุ่นในเอเชีย ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน ซึ่งอาจเป็นการยกระดับบทบาทในฐานะพันธมิตรสหรัฐของญี่ปุ่น.

    ญี่ปุ่นจับตาทะเลจีนใต้กระทบความมั่นคง | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พ่อแม่ทิ้งลูกในรถกลางอุณหภูมิเกือบศูนย์องศา

    [​IMG]

    สองสามีภรรยาชาวอเมริกัน ถูกตั้งข้อหาพยายามกระทำทารุณกรรมเด็ก หลังปล่อยลูกทิ้งไว้ในรถที่จอดไว้ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บในอุณหภูมิ 1.7 องศาเซลเซียส และทั้งสองเพลินกับการชิมไวน์ในร้านอาหารหรู

    วันพฤหัสบดี 5 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 05:31 น.
    สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ว่า นางเจนนี ชาง วัย 46 ปี และนายคริสโตเฟอร์ ลูคัส วัย 41 ปี สองสามีภรรยาจากย่านร่ำรวยในกรุงวอชิงตันของสหรัฐ ถูกตั้งข้อหาพยายามกระทำทารุณกรรมเด็ก หลังเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พวกเขาปล่อยลูกน้อย 2 คน วัย 22 เดือน และ 2 ขวบ 5 เดือน ไว้ในรถตามลำพัง กลางอุณหภูมิ 1.7 องศาเซลเซียส ขณะกำลังเพลิดเพลินกับการชิมไวน์ในร้านอาหารหรูแห่งหนึ่ง

    เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าว หลังได้รับการแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเด็กถูกปล่อยทิ้งไว้ตามลำพังในรถ เจ้าหน้าที่เผยว่า เมื่อไปถึง พบเด็กทั้ง 2 คน ถูกล็อคอยู่ในที่นั่งเด็ก แม้จะสวมเสื้อกันหนาว แต่ก็ไม่มีทั้งหมวกและถุงมือ ขณะที่ตำรวจพยายามเปิดล็อครถ นายลูคัสก็ปรากฏตัวและบอกว่าเด็กๆ อยู่ในสายตาของเขาตลอด เนื่องจากเขาเชื่อมกล้องผ่านโทรศัพท์ไอโฟนไว้เป็นเวลาประมาณ 58 นาทีแล้ว

    นางชาง ซึ่งเป็นลูกจ้างของสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) และนายลูคัส ซึ่งมีอาชีพเป็นวิศวกร ถูกศาลสั่งขังจนกระทั่งนัดฟังข้อกล่าวหาครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ ทั้งคู่ยืนปฏิเสธข้อกล่าวหาก่อนจะได้รับการปล่อยตัวไป และมีนัดขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 18 ก.พ. โดยระหว่างนั้น พวกเขาถูกสั่งห้ามไม่ให้ติดต่อกับเด็กทั้งสองคน ซึ่งอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ แม้ว่าเด็กจะไม่ได้รับบาดเจ็บทางร่างกายก็ตาม.

    พ่อแม่ทิ้งลูกในรถกลางอุณหภูมิเกือบศูนย์องศา | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มะเร็งปอดครองแชมป์คร่าชีวิตผู้ป่วยหญิง

    [​IMG]

    ผู้เชี่ยวชาญเผย มะเร็งปอดกลายมาเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่ง ของผู้ป่วยมะเร็งหญิงในประเทศร่ำรวย โดยมีปัจจัยหลักมาจากการสูบบุหรี่ หลังหลายปีที่ผ่านมา มะเร็งทรวงอกเป็นภัยร้ายอันดับหนึ่งของผู้หญิงกลุ่มนี้

    วันพฤหัสบดี 5 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 05:42 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ว่า นางลินเซย์ ตอร์เร ผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรต่อต้านมะเร็ง อเมริกัน แคนเซอร์ โซไซตี เผยรายงานสถานการณ์ของผู้ป่วยโรคมะเร็งทั่วโลกในปัจจุบัน เมื่อวันพุธที่ 4 ก.พ. เนื่องในวันมะเร็งโลก โดยอ้างอิงข้อมูลจากองค์การวิจัยโรคมะเร็งนานาชาติ (ไอเออาร์ซี) ระบุว่า มะเร็งปอดกลายมาเป็นโรคมะเร็งสาเหตุการเสียชีวิตมากที่สุดของหญิงในประเทศร่ำรวย โดยมีปัจจัยหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของการสูบบุหรี่

    ก่อนหน้านี้มะเร็งทรวงอกเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งในกลุ่มผู้หญิง ขณะที่มะเร็งปอดเป็นอันดับหนึ่งในการเสียชีวิตของกลุ่มผู้ป่วยชายทั่วโลก มะเร็งปอดเคยเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งในสหรัฐสำหรับผู้ชายในช่วงคริสต์ทศวรรษปี 1950 และสำหรับผู้หญิงในช่วงคริสต์ทศวรรษปี 1980 ซึ่งสะท้อนถึงพฤกรรมและค่านิยมในการสูบบุหรี่ของคนในยุคนั้น โดยสถิติของผู้ป่วยในกลุ่มประเทศยากจน มะเร็งทรวงอกยังคงเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่ง ขณะที่จำนวนผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลก ทั้งนี้ มะเร็งที่พบมากที่สุดในผู้หญิงคือมะเร็งทรวงอก ส่วนในกลุ่มผู้ชายคือมะเร็งต่อมลูกหมาก

    อย่างไรก็ตาม สถาบันวิจัยมะเร็งของสหรัฐเผยว่า กว่าครึ่งของโรคมะเร็งประเภทต่างๆ สามารถป้องกันหรือลดความเสี่ยงได้ ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่นการรับประทานอาหารที่เหมาะสมและออกกำลังกายอย่างเพียงพอ ควบคู่ไปกับการฉีดวัคซีนสำหรับมะเร็งบางชนิดที่เกิดจากเชื้อไวรัส เช่น วัคซีนป้องกันไวรัสเอชพีวีสำหรับมะเร็งปากมดลูก และวัคซีนป้องกันตับอักเสบสำหรับมะเร็งตับ.

    มะเร็งปอดครองแชมป์คร่าชีวิตผู้ป่วยหญิง | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จีนออกกฎปราบ'ผู้ใช้นิรนาม'บนโลกออนไลน์

    [​IMG]

    ทางการจีนเตรียมออกกฎบังคับให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในการเขียนบล็อก การใช้ห้องสนทนา และการแสดงความคิดเห็นในหน้าเว็บไซต์ ต้องลงทะเบียนด้วยชื่อจริงกับบริษัทผู้ให้บริการ และเซ็นสัญญาว่าจะไม่โพสต์เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เป็นนโยบายล่าสุดในมาตรการจัดระเบียบอินเทอร์เน็ตของรัฐบาล

    วันพฤหัสบดี 5 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 06:30 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ว่า สำนักงานดูแลด้านไซเบอร์ของจีน ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ เตรียมบังคับใช้มาตรการควบคุมการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มเติมในวันที่ 1 มี.ค. นี้ โดยผู้ใช้บล็อก โปรแกรมสนทนา และการโพสต์ข้อความในส่วนการแสดงความคิดเห็นของเว็บไซต์ต่างๆ ต้องลงทะเบียนด้วยชื่อจริงกับบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และทำสัญญาอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ว่าจะหลีกเลี่ยงการโพสต์ข้อความหรือเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย และเป็นภัยต่อระบบการปกครองของประเทศ ซึ่งผู้ให้บริการสามารถยกเลิกบัญชีของผู้ใช้ที่ละเมิดกฎได้ นับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของรัฐบาล ในความพยายามที่จะควบคุมการใช้อินเทอร์เน็ตของประชาชนอย่างเข้มงวด โดยก่อนหน้านี้มาตรการที่มีลักษณะคล้ายกันซึ่งออกมาเมื่อปี 2555 ต้องกลายเป็นหมันไป เมื่อไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ให้บริการกลุ่มใดบ้างที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย

    จีนนับเป็นประเทศที่มีตลาดออนไลน์ใหญ่ที่สุดในโลก ล่าสุดมีจำนวนผู้ใช้อยู่ที่ราว 649 ล้านคน รัฐบาลพยายามส่งเสริมให้ใช้อินเทอร์เน็ตในทางสร้างสรรค์ ทั้งในด้านธุรกิจและการศึกษา ขณะเดียวกัน ก็กวดขันอย่างเข้มงวดกับพฤติกรรมการใช้ที่เป็นภัยต่อการปกครอง และส่อไปในทางลามกอนาจาร โดยเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา บริษัทซีน่า ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของประเทศ ถูกปรับเป็นเงิน 815,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 26.5 ล้านบาท) และถูกถอนใบอนุญาตในส่วนของการเผยแพร่เนื้อหาทางอินเตอร์เน็ต และโปรแกรมการแพร่ภาพวิดีโอ หลังปล่อยให้มีการโพสต์เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งบริษัทได้ออกแถลงการณ์ยอมรับและยืนยันสนับสนุนมาตรการของรัฐบาล

    ทั้งนี้ จีนยังเป็นประเทศที่มีการควบคุมและคัดกรองการใช้อินเทอร์เน็ตที่เข้มงวดที่สุดในโลกอีกด้วย โดยมีการระงับการเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ ที่ดำเนินงานโดยต่างชาติ รวมถึงเว็บไซต์ของกลุ่มสิทธิมนุษยชนและนักเคลื่อนไหว เช่นเดียวกับเว็บไซต์ยอดนิยมอย่างกูเกิ้ลและเฟซบุ๊คด้วย.

    ขอบคุณภาพจาก CNMedia Productions Ltd.

    จีนออกกฎปราบ'ผู้ใช้นิรนาม'บนโลกออนไลน์ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตุรกีคือหุ้นส่วนสำคัญของอิสราเอลในภูมิภาค
    ตะวันออกกลางby อิบรอฮีม อาแว - ก.พ. 4, 2015

    [​IMG]

    ในขณะที่รอญับ ฏ็อยยับ อุรดูฆอน ประธานาธิบดีตุรกีและ ดาวุด อุฆโล นายกรัฐมนตรีตุรกี อ้างตนว่าเป็นผู้ปกป้องสิทธิของประชาชนชาวปาเลสไตน์ แต่รายงานที่ได้รับมานั้นเป็นการชี้ให้เห็นว่า ในวันนี้ตุรกีคือหุ้นส่วนทางธุรกิจที่สำคัญของอิสราเอลในภูมิภาค

    nahrainnet.net รายงานความก้าวหน้าเชิงธุรกิจระหว่างอิสราเอล –ตุรกี ชี้ว่า การส่งออกสินค้าของตุรกียังอิสราเอลในปี 2014 มีมูลค่า สองพันเก้าร้อยยี่สิบห้าล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ ร้อยละ 94 ของการส่งออก ขณะที่ ในปี 2009 ยอดส่งออกยังอิสราเอลเพียงแค่หนึ่งร้อยล้านดอลลาร์เท่านั้น

    รายงานฉบับดังกล่าว ระบุด้วยว่า การเพิ่มขึ้นอย่างมากของอัตราในการค้าขายระหว่างตุรกีกับอิสราเอล ไม่ได้ถูกจำกัดเพียงแค่ตุรกีมีการส่งสินค้ายังอิสราเอลเท่านั้น แต่หมายถึงสิ้นค้าของอิสราเอลที่ตุรกีนำเข้าประเทศด้วย โดยเฉพาะในปีล่าสุดที่มีการนำสินค้าของอิสราเอลเข้าประเทศอย่างมากมาย

    ในปี 2012 ตุรกีถือเป็นชาติอันดับที่ 18 ในหมู่ประเทศที่นำเข้าสินค้าของอิสราเอล แต่ในปี 2014 ขยับขึ้นมาในอันดับ ที่ 15 ในหมู่ประเทศรายใหญ่ที่นำเข้าสินค้าของอิสราเอล

    สำนักงานสถิติตุรกี รายงานในเรื่องนี้ว่า สินค้าที่นำเข้าจากอิสราเอลในช่วงปี 2009 มีมูลค่าประมาณ 1.1 พันล้านดอลลาร์ แต่ในปี 2014 การนำสินค้าดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีมูลค่า ประมาณ 7.2 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบอัตราเฉลี่ยแล้ว ประมาณ ร้อยละ 146

    อีกด้านหนึ่ง จากการที่ คอลิด มัชอัล หัวหน้ากลุ่มฮามาส ได้เยือนตุรกี ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศดีขึ้น แต่นักวิเคราะห์บางท่านเชื่อว่า การเดินทางครั้งนี้จะไม่เกิดทิศทางที่ดีอะไรมากไปกว่าที่มีอยู่ เพียงแค่การสร้างภาพทางสื่อเท่านั้น เพราะตุรกีเองมีเป้าหมายที่จะให้โลกอิสลามโดยเฉพาะประเทศอิสลามทั้งหลายรู้ว่า ตุรกีไม่ได้เพิกเฉยและละเลยในการช่วยเหลือต่อปาเลสไตน์และเลบานอนแต่อย่างใด

    และกล่าวได้ว่า การเปลี่ยนแปลงนี้ ไม่อาจที่จะสกัดกั้นการเจรจาระหว่างตุรกีกับอิสราเอล ในการบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาซื้อดาวเทียมจากอิสราเอล ที่มีชื่อว่า “อุฟุก” (เส้นขอบฟ้า) และระบบการป้องกันขีปนาวุธทางอากาศ “อุรว์” (ลูกศร) แม้นว่า การดำเนินการตามข้อตกลงเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับเห็นชอบของอเมริกาก็ตาม และหากการเจรจาและข้อตกลงเหล่านี้บรรลุผล จะทำให้ประเทศตุรกี เป็นประเทศที่มีระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศที่มีประสิทธิภาพประเทศหนึ่งในภูมิภาค

    อ้างอิง

    Islam Times

    ตุรกีคือหุ้นส่วนสำคัญของอิสราเอลในภูมิภาค | abnewstoday
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นักการศาสนาโลกมุสลิม ประณามไอซิสเผาเชลย ชี้เป็นอาชญากรรมร้ายแรง ขัดหลักการอิสลาม by เอบีนิวส์ทูเดย์ - ก.พ. 5, 2015 215

    [​IMG]

    อธิการบดีมหาลัยอัซฮัร เผยว่า การที่นักบินชาวจอร์แดนถูกกลุ่มก่อการร้ายไอซิสเผาทั้งเป็นนั้น ถือเป็นการก่อการร้ายที่มีความป่าเถื่อนแบบสุดๆ

    ALALAM – เชค อะห์มัด ฏ็อยยิบ อธิการบดีมหาลัยอัซฮัร กล่าวว่า การเข่นฆ่าพี่น้องผู้บริสุทธิ์ การหั่นศพ การเผาเชลย หรือทุกการกระทำที่เป็นการละเมิดต่อชีวิตของผู้บริสุทธิ์ แม้แต่ในสมัยสงคราม ก็ล้วนแล้วเป็นสิ่งต้องห้ามในศาสนาอิสลาม

    ทางมหาลัยอัลอัซฮัร อียิปต์ ออกแถลงการณ์ ประณามเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวว่า การกระทำอันป่าเถื่อนของกลุ่มก่อการร้ายไอซิส สร้างความเสื่อมเสียให้กับอิสลามอย่างใหญ่หลวง และสมควรที่จะต้องได้รับบทลงโทษที่แสนสาหัส

    แถลงการณ์ฉบับดังกล่าว ยังเรียกร้องประชาคมโลก ให้มีการเผชิญหน้าและตอบโต้อย่างจริงจังต่อการกระทำอันป่าเถื่อนของกลุ่มก่อการร้ายไอซิส ซึ่งการกระทำของพวกเขานั้น เป็นสิ่งที่พระองค์และศาสนทูตของพระองค์ทรงโกรธกริ้วและไม่พึงพอใจอย่างมาก

    ดร. อาลี ฆอรรอฮ์ ดาฆี เลขาธิการสมาพันธ์อุลามาอ์อิสลามนานาชาติ ได้ออกมาประณาม กลุ่มก่อการ้ายไอซิส ที่กระทำการอันอุจอาจและป่าเถื่อนเช่นนี้ในการเผามะอาซ อัลกะซาซิบาห์ นักบินชาวจอร์แดนที่ถูกจับเชลย ทั้งเป็น และถือว่าเป็นการก่ออาชญากรรมที่ร้ายแรงและขัดกับหลักการของอิสลามโดยสิ้นเชิง

    ฮายิล ดาวุด รัฐมนตรีเอาก็อฟ จอร์แดน ก็ออกมาประณามเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวว่า นักบินชาวจอร์แดนคนนี้ เพิ่งแต่งงานเมื่อหกเดือนก่อน และกล่าวย้ำว่า การเผาคนทั้งเป็นนั้น เป็นสิ่งที่อิสลามไม่อนุญาต

    นักการศาสนาโลกมุสลิม ประณามไอซิสเผาเชลย ชี้เป็นอาชญากรรมร้ายแรง ขัดหลักการอิสลาม | abnewstoday
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    4 ก.พ. โสมแดงปัดเจรจาสหรัฐแถมขู่ใช้นิวเคลียร์

    [​IMG]

    เกาหลีเหนือปฏิเสธรื้อฟื้นการเจรจากับสหรัฐ และขู่ใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากถูกอเมริการุกราน

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเปียงยางประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่4 ก.พ.ว่า คณะกรรมการกลาโหมแห่งชาติ(เอ็นดีซี) ซึ่งเป็นองค์กรทางทหารระดับสูงสุดของเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์ไม่รื้อฟื้นการเจรจากับสหรัฐพร้อมขู่ตอบโต้อเมริกาด้วยอาวุธนิวเคลียร์และสงครามไซเบอร์หากสหรัฐรุกราน นอกจากนี้เอ็นดีซีระบุว่า การแสดงความเห็นเมื่อไม่นานนี้ของประธานาธิบดีบารัคโอบามา เผยให้เห็นว่าอเมริกามีเป้าหมายต้องการโค่นล้มรัฐบาลเกาหลีเหนือหลังจากผู้นำสหรัฐให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อวันที่22 ม.ค.ที่ผ่านมาระบุว่าในที่สุดรัฐบาลเกาหลีเหนือจะต้องล่มสลาย เพราะถูกโดดเดี่ยว เผชิญการคว่ำบาตร และถูกตัดออกไปจากโลก

    ก่อนหน้านี้นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือซึ่งเป็นประธานเอ็นดีซี กล่าวเมื่อสุดสัปดาห์ว่าเกาหลีเหนือไม่ขอนั่งโต๊ะเจรจาอีกต่อไปกับหมาบ้าที่เอาแต่เห่าถึงเรื่องการโค่นล้มระบบสังคมนิยม ด้าน หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า ตัวแทนสหรัฐและเกาหลีเหนือกำลังหารือในทางลับเกี่ยวกับการเจรจาแต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ ส่วนนายลิม เบียง-โชล โฆษกกระทรวงเพื่อการรวมชาติเกาหลีใต้กล่าวว่าแม้สหรัฐ-เกาหลีเหนือตกอยู่ในภาวะชะงักงันแต่เกาหลีใต้ยังคงดำเนินความพยายามต่อไปเพื่อสร้างความไว้วางใจผ่านการเจรจาและความร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือ

    http://www.dailynews.co.th/…/โสมแดงปัดเจรจาสหรัฐแถมขู่ใช้นิ…
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เทพบุตร ชาวดิน

    [​IMG]
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นาซาเผยความคืบหน้าโครงการสำรวจดาวพฤหัสบดี

    [​IMG]

    องค์การนาซาแจ้งความคืบหน้าของโครงการสำรวจดวงจันทร์บริวารของดาวพฤหัสบดี ยืนยันจะออกเดินทางในรูปแบบของยานแฝดภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

    วันอังคาร 3 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:33 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ว่านายชาร์ลส์ โบลเดน ผู้อำนวยการองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ ( นาซา ) แถลงเมื่อวันจันทร์ แจ้งความคืบหน้าของโครงการสำรวจดวงจันทร์ "ยูโรปา" ซึ่งเป็นหนึ่้งในดาวเคราะห์ 67 ดวงที่เป็นดาวบริวารของดาวพฤหัสบดี และดาวบริวารอื่นอีกหลายดวง คาดว่าจะส่งเป็นยาดแฝด 2 ลำ ออกเดินทางจากโลกภายในปี 2563

    ขณะที่ยาน "จูโน" ซึ่งออกเดินทางจากโลกเมื่อปี 2554 คาดว่าจะสามารถเดินทางเข้าสู่วงโคจรของดาวพฤหัสบดีได้ภายในกลางปี 2559 ด้วยการอาศัยพลังงานจากแสงอาทิตย์

    นอกจากนี้ โบลเดนยังขอบคุณประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ซึ่งเสนอให้สภาคองเกรสพิจารณาจัดสรรงบประมาณ 18,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับนาซา ( ราว 610,500 ล้านบาท ) สำหรับปีงบประมาณ 2559 ด้วย

    ด้านองค์การอวกาศยุโรป ( อีซา ) อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการสำรวจดาวบริวารของดาวพฤหัสบดีเช่นกัน ซึ่งยานมีชื่อว่า "จูส" คาดจะสามารถออกเดินทางจากโลกได้ภายในปี 2565 และเดินทางเข้าสู่วงโคจรของดาวพฤหัสบดีภายในปี 2573 โดยมีกำหนดการสำรวจดาวบริวารของดาวพฤหัสบดีเป็นเวลา 3 ปี

    นาซาเผยความคืบหน้าโครงการสำรวจดาวพฤหัสบดี | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าเกิด แผ่นดินไหว เชียงราย ในวันนี้ (4 กพ.) ติดต่อกันรวม 3 ครั้ง โดยเวลา 01.32 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.5 ริกเตอร์ ลึกจากพื้นผิวดินประมาณ 1 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางที่ อ.แม่ลาว

    แผ่นดินไหว, เชียงราย, แผ่นดินไหว เชียงราย, กรมอุตุนิยมวิทยา
    เชียงรายเกิดแผ่นดินไหวใน 3 อำเภอ แรงสุด 2.6 ริกเตอร์

    เวลา 02.33 น. ขนาด 2.6 ริกเตอร์ ลึกจากพื้นผิวดินประมาณ 5 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางที่ อ.แม่สรวย และเวลา 09.36 น. ระดับ 2.3 ริกเตอร์ ลึกจากพื้นผิวดินประมาณ 7 กิโลเมตร ศูนย์กลางที่ อ.แม่สรวย

    โดยนายสว่าง ม่อมดี ผู้อำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า สาเหตุแผ่นดินไหวหลายครั้งติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวรายงานเกิดรวม 8 ครั้ง

    น่าจะเกิดมาจากพื้นที่ตั้งอยู่บนรอยเลื่อน โดยในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายใด ๆ จาก แผ่นดินไหว เชียงราย

    ขอขอบคุณ และอ่านเนื้อหาได้ที่(ที่มาของข่าว) ->> อันตราย! แผ่นดินไหว เชียงราย วันเดียว 3 ครั้งรวด

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สัญญาณวิทยุลึกลับ จากอวกาศห้วงลึก
    วันที่ 05 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 13:22:58 น.

    [​IMG]

    นักดาราศาสตร์ตรวจจับสัญญาณวิทยุลึกลับจากห้วงอวกาศได้ครั้งแรกเมื่อปี 2007 แต่จนกระทั่งถึงขณะนี้ ภายใต้ความพยายามอย่างใหญ่หลวงเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2014 ที่ผ่านมา จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่า มันคืออะไร มีแหล่งที่มาจากอะไร ห่างไกลแค่ไหนกันแน่

    ลักษณะของคลื่นวิทยุลึกลับดังกล่าว เป็นลักษณะการ "ระเบิด" รุนแรงของคลื่นวิทยุในช่วงระยะเวลาสั้นๆ กินเวลาเพียงไม่กี่ส่วนในพันส่วนของวินาที ซึ่งในตอนนี้ถูกจัดให้เป็นอันดับหนึ่งในปริศนาลึกลับที่มนุษย์สามารถสังเกตพบได้ในเวลาจริง

    ตามรายงานการศึกษาวิจัยที่เผยแพร่ในวารสารวิชาการมันธ์ลีย์โนทิซเซสของรอยัล แอสโตรโนมิคอล โซไซตี้ สัญญาณวิทยุดังกล่าวตรวจจับได้เป็นครั้งแรกโดยดันแคน โลริเมอร์ นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเวสต์ เวอร์จิเนีย โดยอาศัยกล้องโทรทรรศน์ที่หอดูดาว ปาร์คส์ ออบเซอร์เวคทอรี ในประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 2007

    ในเวลานั้นดูเหมือนสัญญาณวิทยุดังกล่าวจะเดินทางมาไกลไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านปีแสงกว่าที่จะเดินทางมาชนเข้ากับโลก ทำให้เกิดข้อเคลือบแคลงสงสัยขึ้นมากมาย บางคนไม่เชื่อถือการตีความดังกล่าว แต่ชี้ว่า การระเบิดของสัญญาณวิทยุดังกล่าวนี้น่าจะมาจากชั้นบรรยากาศของโลกเรานี่เอง บางคนบอกว่ามาจากภายในกาแล็กซี่ทางช้างเผือก มีบ้างที่เชื่อว่าเป็นค่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นภายในกล้องดูดาวนั่นเอง

    ที่แปลกก็คือ ในช่วง 5 ปีต่อมามีเพียงหอดูดาวที่ปาร์คส์เท่านั้นที่สามารถตรวจจับสัญญาณที่ว่านี้ซึ่งถูกเรียกว่า "การระเบิดอย่างรวดเร็วของสัญญาณวิทยุ" หรือ "เอฟอาร์บี" ได้ 5-6 ครั้งโดยประมาณในช่วงเวลา 5 ปีที่ว่านี้

    ต้องรอจนถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2012 เมื่อหอดูดาวอาเรซีโบ ในเมืองอาเรซีโบ ประเทศเปอร์โตริโก จึงสามารถตรวจจับ "เอฟอาร์บี" แบบเดียวกันนี้ได้ และเช่นเดียวกับสัญญาณที่ปาร์คส์ แหล่งที่มาของสัญญาณเอฟอาร์บีที่อาเรซีโบก็ดูเหมือนจะเดินทางมาไกลจากจุดกำเนิดห่างออกไปหลายพันล้านปีแสง

    การตรวจจับสัญญาณได้ที่อาเรซีโบขจัดข้อกังขาที่ว่ามันเกิดจากความบกพร่องของกล้องโทรทรรศน์ไปได้และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หอดูดาวหลายต่อหลายแห่งทั่วโลกสามารถตรวจจับสัญญาณเอฟอาร์บีได้เช่นเดียวกัน

    ต่อมาเมื่อวันที่14มีนาคม 2014 เอมิลี เปตรอฟฟ์ นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสวินเบิร์น ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ตรวจจับสัญญาณเอฟอาร์บีได้ในเวลาจริง เอมิลี เปตรอฟฟ์ กับเพื่อนร่วมงานชี้ว่าสัญญาณมาจากจุดที่ห่างไกลจากโลกถึง 5,500 ล้านปีแสงและมีการปรับแต่งเล็กน้อยให้กลายเป็นสัญญาณที่มีขั้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีสนามแม่เหล็กอยู่ใกล้กับจุดที่เป็นแหล่งกำเนิดของสัญญาณวิทยุที่ส่งอิทธิพลต่อคลื่นวิทยุดังกล่าวโดยจัดเรียงให้ออกไปในทิศทางจำเพาะทิศทางหนึ่ง

    เปตรอฟฟ์กับเพื่อนร่วมงานจัดสร้างโปรแกรมขึ้นมาชุดหนึ่งหวังจะใช้ตรวจสอบหาที่มาของสัญญาณวิทยุลึกลับดังกล่าวนี้โดยทันทีที่ตรวจจับสัญญาณได้ โปรแกรมจะทำงานโดยอัตโนมัติให้กล้องโทรทรรศน์จำนวน 12 กล้องหันไปในทิศทางที่มาของสัญญาณพร้อมๆ กัน โดยหวังจะสามารถพบร่องรอยที่อาจบ่งบอกถึงที่มาของสัญญาณวิทยุประหลาดนี้ให้ได้ แต่ก็ล้มเหลว

    ดังนั้น ตอนนี้ถ้าถามนักวิทยาศาสตร์ว่าสัญญาณวิทยุดังกล่าวนี้คืออะไร คำตอบก็คือมีแต่เพียงทฤษฎีมากมายคาดเดากันเท่านั้น อาทิ เป็นเสียงจากอวกาศห้วงลึก ที่อาจเกิดจากการชนกันของหลุมดำ หรือ ดาวนิวตรอน, เสียงที่เกิดจากการระเบิดของหลุมดำในยุคเริ่มแรกกำเนิด, เสียงการยุบตัวเข้าหาแกนกลาง หรืออิมโพลด ของดาวนิวตรอน หรือเสียงที่เกิดจากการระเบิดของพลังแม่เหล็กบนดาวนิวตรอน ที่เรียกว่า "เม็กเนตาร์" เป็นต้น

    คำตอบจริงๆ ก็คือนักวิทยาศาสตร์เองก็ยังไม่รู้นั่้นเอง

    สัญญาณวิทยุลึกลับ จากอวกาศห้วงลึก : มติชนออนไลน์
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แผนที่ชั้นน้ำแข็ง3ยุค ช่วยรับมือโลกร้อน
    วันที่ 05 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 13:38:10 น.

    [​IMG]

    ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส วิทยาเขตออสติน สหรัฐอเมริกา จัดทำแผนที่ 3 มิติ ที่แสดงถึงชั้นน้ำแข็งต่างยุคที่ปกคลุมเกาะกรีนแลนด์ โดยอาศัยข้อมูลจากการสำรวจด้วยสัญญาณเรดาร์ด้วยเครื่องบิน และข้อมูลจากแท่งน้ำแข็งที่ได้จากการขุดเจาะลึกลงไปในชั้นน้ำแข็ง

    แท่งน้ำแข็งที่ได้จากการขุดเจาะนั้นช่วยให้ทีมวิจัยสามารถกำหนดอายุของน้ำแข็ง แต่ละชั้นได้อย่างแน่ชัด โดยน้ำแข็งที่เก่าแก่ที่สุดบนเกาะกรีนแลนด์มีอายุราว 130,000 ปี ส่วนข้อมูลการตรวจสอบด้วยเรดาร์นั้นช่วยให้สามารถกำหนดความหนาของน้ำแข็งใน แต่ละยุคได้ และช่วยให้ตรวจพบชั้นน้ำแข็งเก่าแก่ที่ถูกปกปิดอยู่ด้านใต้ของพื้นผิวน้ำ แข็งใหม่ๆ ได้อีกด้วย

    ทีมวิจัยแบ่งแผนที่ออกเป็น 3 ยุค ประกอบด้วยแผนที่น้ำแข็งในยุคโฮโลซีน (ตั้่งแต่ 11,700 ปีเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน) ยุคไอซ์เอจ (ตั้งแต่ 11,700 ปีก่อนขึ้นไปจนถึง 115,000 ปีก่อนหน้านี้) แลสุดท้ายคือยุคอีเมียน (จาก 115,000 ปีย้อนหลังไปจนถึง 130,000 ปีที่ผ่านมา)

    ทีมวิจัยพบว่า จากแผนที่ที่ได้น้ำแข็งในยุคอีเมียนกระจุกตัวอยู่บริเวณตอนกลางและทางเหนือ ของเกาะกรีนแลนด์มากกว่าที่เคยคาดคิดกัน ทั้งนี้ ทีมวิจัยให้ความสนใจน้ำแข็งในยุคอีเมียนเป็นพิเศษเพราะข้อมูลแผ่นน้ำแข็งใน ยุคดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า แผ่นน้ำแข็งตอบสนองต่อภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นในยุคนั้นใกล้เคียงกับสภาวะโลก ร้อนในยุคปัจจุบัน

    ยุคอีเมียนเป็นยุคที่เกิดภาวะโลกร้อนครั้งหลังสุด ก่อนหน้ายุคปัจจุบัน อุณหภูมิร้อนใกล้เคียงกับทุกวันนี้มาก ทั้งนี้ ระหว่างช่วงเวลานั้น กรีนแลนด์ยังคงมีน้ำแข็งอยู่ส่วนหนึ่ง หลังจากยุคอีเมียน โลกเข้าสู่ยุคน้ำแข็งยาวนานซึ่งเป็นยุคที่มนุษย์วิวัฒนาการขึ้น

    โจ แมคเกรเกอร์ หัวหน้าทีมวิจัยชุดนี้ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโลกที่เกิดขึ้นทุกวันนี้เกิดขึ้นเร็วกว่าในยุคอี เมียน แต่หากเราสามารถเข้าใจได้ว่ายุคอีเมียนมีสภาพเป็นไปอย่างไร เราก็น่าจะเข้าใจสภาวะบรรยากาศทุกวันนี้ว่าจะเป็นไปอย่างไรได้เช่นเดียวกัน
    แผนที่ชั้นน้ำแข็ง3ยุค ช่วยรับมือโลกร้อน : มติชนออนไลน์
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศิษย์อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร

    [​IMG]

    ดาวพฤหัสบดี "เพ็ญ" ณ ราศีกรกฎ ที่ ๒๓ องศา ๓๓ ลิปดา
    วันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ อ้างอิงปฏิทินโหรฯ ประจำปีตามแนวทางท่าน อ.เทพย์ สาริกบุตร
    ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานฝ่ายศุภเคราะห์ (ฝ่ายดี) จะโคจรมาทำมุมเล็ง ๑๘๐ องศากับดาวอาทิตย์ เกิดปรากฎการณ์ "ดาวพฤหัสบดีเพ็ญ" ขึ้น
    ดาวพระเคราะห์วงนอก เมื่อโคจรพักรองศา (ถอยหลัง) และมาเพ็ญจะเป็นช่วงที่ "ดาวเข้ามาใกล้โลกมากที่สุด" และจะมีกำลังมากในช่วงระยะเวลานั้น โดยกำลังของดาวจะส่งผลดีหรือร้ายนั้น ก็ขึ้นอยู่กับลักษณาการของแต่ละดาว
    ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวที่มีความสำคัญมากที่สุด ในชาตากำเนิดของผู้ใด ถ้าดาวพฤหัสบดีดับแล้ว ชาตาผู้นั้นจะหาความจีรังยังยืนหรือมีความสุขสงบร่มเย็นในชีวิตได้ยากมาก ซึ่ง admin เคยอธิบายในเรื่องพฤษาชาตาไปแล้ว
    ในขณะนี้ดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ที่ราศีกรกฎ ได้ "ตำแหน่งอุจน์" ซึ่งมีความเข้มแข็งอยู่แล้ว โดยเมื่อมาเพ็ญหรือมีแสงสุกสว่างมากที่สุดเช่นนี้ ก็จะยิ่งมีกำลังเพิ่มมากขึ้นไปอีก
    ผู้ที่มีลัคนา, ดาว, ราหูสารัมภ์ หรือจุดศูนย์กลางภพในตำแหน่งที่ดาวเพ็ญนั้น คงจะต้องพิจารณาตำแหน่งดาวเดิมว่าอยู่ที่ไหน โดยมีโอกาสได้รับผลดีจากศุภเคราะห์เพ็ญเช่นกัน ซึ่งอาจจมีผลร้ายอยู่บ้างจากตำแหน่งมุมร้ายจากดาวอาทิตย์จร
    สำหรับผู้ที่มีลัคนา , ดาว, ราหูสารัมภ์ หรือจุดศูนย์กลางภพในราศีพิจิก และราศีมิน ในตำแหน่งที่ดาวพฤหัสบดีเกณฑ์ (ส่งแสง) ไปถึงนั้น จะได้รับผลดีมากกว่าถ้าตำแหน่งดาวเดิมไม่เสีย
    แต่อย่างไรก็ตามในขณะที่ดาวพฤหัสบดีโคจรไม่เป็นปกตินี้ (พักรถอยหลัง) เราท่านก็ได้เห็นความผิดประหลาดในความหมายของดาวพฤหัสบดี (การเงิน การคลัง การศาสนา กฏหมาย ฯลฯ) เช่นการจัดการแสดงของลัทธินอกพระพุทธศาสนา ที่มีพระปาราชิกที่สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศทรงวินิจฉัยไว้แล้วเป็นผู้นำ มาเดินเพ่นพ่านตามท้องถนน ซึ่งคงต้องโยงไปที่ดวงเมืองเดิมที่ดาวพฤหัสบดีเสียบ้านเมืองของเราจึงมีพระปาราชิกมากมาย
    ในช่วงที่ดาวเพ็ญนี้ เราท่านพึงมีสติ ไม่ประมาท ทำบุญตามกำลังและสวดมนต์ภาวนากันไว้ บุญกุศลคงจะยังประโชยน์และคุ้มครองท่านได้
    admin ดิลก แสงอุทัย
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศิษย์อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร

    [​IMG]

    4.2.58 ในระยะ 6 – 7 วันนี้ (ทั่วโลก) ตลาดการเงิน ตลาดหุ้น และการลงทุนต่างๆเคลื่อนไหวผิดปกติ ทั้งมักเกิดภัยธรรมชาติ ภัยพิบัติทางน้ำ และอุบัติเหตุใหญ่ / พฤหัสบดีเพ็ญ – 7.2.58 เวลา 1.20 น. / จากปฏิทินโหรฯ 58 แบบไดอารี่ ตามแนวท่านอ.เทพย์ฯ
    / ดาวพฤหัสฯจร พักรถอยหลัง ณ ราศีกรกฎ 24 องศา เล็งกับ (180 องศา – มุมร้าย) อาทิตย์จร ในราศีมังกร 24 องศา / ผู้ที่ในพื้นดวงชาตามี ดาวเคราะห์ ราหูสารัมภ์ ลัคนา หรือศูนย์กลางเรือน ในขอบข่าย 24 องศา ราศีกรกฎ และราศีมังกร ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
    / ดาวพฤหัสฯ - อุทกภัย ฝนตกหนัก รัฐบาล สภานิติบัญญัติ กระบวนการยุติธรรม ศาสนา การศึกษาชั้นสูง สาธารณสุข โรงพยาบาล ปูชนียบุคคล โครงการขนาดใหญ่ของรัฐและเอกชน ผลประโยชน์ การหมุนเงิน ธุรกิจการเงิน การธนาคาร ตลาดหุ้น ผลกำไรจากหุ้น เศรษฐกิจ การผลิตขนาดใหญ่ การค้าเสรี ภาษีที่เก็บเพิ่มขึ้น การต่างประเทศ ความช่วยเหลือจากต่างประเทศ การลี้ภัย ธุรกิจท่องเที่ยวต่างประเทศ การเดินเรือ
    / จากแผนที่ดวงดาว ที่น่าจับตามอง เพื่อศึกษาและเก็บข้อมูล ได้แก่ประเทศ - ประเทศใกล้เคียง ที่แนวโคจรของดวงดาวพาดผ่าน คือแนวเส้นดาวพฤหัสฯ ที่ทับสนิทกับ แนวเส้นอาทิตย์ ทางด้านขวา จากมหาสมุทรอาร์กติก ลากตรงลงมารัสเซีย จีน อินเดีย ลงมหาสมุทรอินเดีย
    / แนวเส้นดาวพฤหัสฯ ที่ทับสนิทกับ แนวเส้นอาทิตย์ ทางด้านซ้าย / จากมหาสมุทรอาร์กติก ลากตรงลงมาแคนนาดา ผ่านอเมริกา (ค่อนไปทางตะวันออก) เฮติ ลงมาโคลัมเบีย และทางตะวันตกของอเมริกาใต้ มหาสมุทรแปซิฟิก
    / ส่วนที่น่าสนใจติดตามดู คือ แนวเส้นดาวมฤตยู และดาวพลูโต ทั้งทางด้านซ้าย และขวา
    / สำหรับประเทศสยาม มีแนวเส้นดาวเนปจูน เฉียดทางตะวันออก / เนปจูน - ภัยพิบัติทางน้ำทางทะเล ขบวนการประชาธิปไตย อุดมการณ์ การติดสินบน ความวุ่นวาย การลอบโจมตี ดารานักแสดง น้ำมันเชื้อเพลิง แก๊ส สารเคมี ของมึนเมา ยาเสพติด ไสยศาสตร์
    โดย...สัมพรรค์
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 5 ก.พ.58 แม่นเป๊ะเวอร์..มะกันส่งอาวุธหนักเข้าไปอิรักขนานใหญ่แล้ว
    ผลการเจรจาลับ ระหว่างมะกัน กับผู้ทรงอำนาจสูงสุดของจอร์แดน จบที่ตัวเลข 60,000 ล้านบาท สำหรับเงินและอาวุธที่มะกันจะสนับสนุนให้จอร์แดน ทันใดนั้นสิ่งที่คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าเมื่อวาน ก็แม่นเป๊ะเวอร์แบบไม่มีผิดเพี้ยนสักคำ คือ
    1. จอร์แดน ประกาศ จะทำสงครามอย่างไม่ปรานีกับนักรบ IS ในการหยุดยั้งพวกหัวรุนแรงกลุ่มนี้ จะปฏิบัติการทางทหารต่อนักรบ IS ให้หนักหน่วงยิ่งขึ้น "..สงครามของเรา เพื่อจุดประสงค์เหล่านั้นจะไร้ความปรานี และเล่นงานภาคพื้นของพวกเขา"
    2. อเมริกา รับลูกทันที ประกาศสั่งกำลังเคลื่อนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์หนักจำนวนมาก เข้าไปในอิรัก เพื่อกวาดล้างกลุ่ม IS ท้องถิ่น แต่ไม่แตะกลุ่ม IS ฮอลีวู๊ด
    เครื่องบินชาติพันธมิตรภายใต้การนำของสหรัฐฯ ประกอบด้วย ซาอุดิอาระเบีย , กาตาร์ , จอร์แดน ฯลฯ ได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศกลุ่ม IS ท้องถิ่น ทางภาคเหนือของอิรักที่ใกล้กับอิหร่านทันที โดยกลุ่ม IS ล่าถอยออกจากเมืองโมซูล ไปปักหลักห่างออกไปราว 100 กิโลเมตร ที่เมืองคาสัก
    ว่าแล้ว แม่นเป๊ะเวอร์เลย เพิ่งบอกเมื่อวานเอง อธิบายไปเรื่องคลิปเมื่อวานหลายคนก็ไม่เข้าใจ ว่าเป็นแค่ยุทธศาสตร์ทางทหาร ที่มะกันต้องการปักหมุดให้ได้ตะวันออกลาง งานนี้อิรัก เละเทะอีกรอบแล้ว คนมุสลิมจะตายอีกกี่หมื่นกี่แสนคน ก็ยังไม่รู้ ในปฏิบัติการพายุทะเลทรายของมะกัน 2 รอบ ต่อซัดดัม คนอิรักตายไปมากถึง 1.5 ล้านคน..
    จำได้ไม๊..ว่าตอนนั้นมะกันสร้างภาพให้ชาวโลกเกลียดใคร..ซัดดัม ใช่ไหมล่ะ ?? แต่คราวนี้ เป้าหลักจริงๆ ของงานนี้ คือ โจมตีอิหร่าน และซีเรีย หวังตัดหน้ารัสเซีย ที่มีแผนจะบุกเข้าโจมตี นอร์เวย์ ซาอุฯ ก่อนในเดือน มีนาคม 2558 นี้ และตั้งจรวดเล็งไปที่ยุโรป และมะกัน ก็เลยต้องอ้างคลิปปาหี่นี้ ปักหมุดที่ตะวันออกกลางก่อน
    ที่นี้เข้าใจตาสว่างกันหรือยังว่าคลิปเป็นแค่ "วิธีการ" ที่จะเดินหมากขนอาวุธเข้าอิรัก เพื่อถล่มอิหร่าน และซีเรีย นั่นเอง..งานนี้คนมุสลิมหลงกลมะกันให้ต่อสู้กันเองซะแล้ว..เห็นแค่คลิป ก็ปลุกกระแสเกลียดชังกันได้มากขนาดนี้ ก็ระวังจะตกเป็นเหยื่อเขา
    คนไทยต้องจำบทเรียนต่างๆ นี้ไว้ มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลาน "อย่าเห็นขี้ดีกว่าใส้" เด็ดขาด เพราะจะถึงกับสิ้นเผ่าพันธุ์ไทยได้
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 5 ก.พ.58 เอาอีกแล้ว UNHCR อ้างว่าพม่า มีสิทธิมนุษยชนน้อยกว่ามะกัน ที่เอาระเบิดถล่มคนมุสลิม
    จากกรณี เมื่อเดือน พ.ย.2557 ที่ประชุม UNHCR ได้มีมติเรียกร้องให้รัฐบาลพม่า มอบสิทธิความเป็นพลเมืองให้แก่ชาวมุสลิม โรฮิงญา โดย ร่างมตินี้จะต้องผ่านการพิจารณาของที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติอีกครั้ง โดยไม่สนใจว่าพม่าจะยินยอมหรือไม่
    ต่อมาเดือนที่แล้ว ทูตพิเศษด้านสิทธิมนุษยชนในพม่า ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้เขียนรายงานต่อที่ประชุมใหญ่ UN ได้เดินทางไปพม่า ให้คำจำกัดความ ในการเรียก ชาวมุสลิม โรฮิงญาว่า เป็นชนกลุ่มน้อยในพม่า ที่ถูกข่มเหงรังแก
    ขณะที่รัฐบาลพม่า ถือชาวมุสลิมโรฮิงญา มีฐานะเป็นคนพูดภาษาเบงกาลี (ภาษาพูดของชาวบังกลาเทศ) ซึ่งแอบลักลอบจากบังกลาเทศ เข้ามาอยู่ในเมียนมาร์อย่างผิดกฎหมาย โดยรัฐบาลพม่า ส่งร่างกฎหมายใหม่เสนอเข้าสู่สภา เพื่อรับรองเป็นกฎหมาย
    ทูตพิเศษด้านสิทธิมนุษยชนในพม่า ก็ออกมายุแหย่ว่า อาจสร้างความขัดแย้งทางศาสนาในพม่ามากขึ้น ซึ่งการแสดงความเห็นดังกล่าว ทำให้มีพระภิกษุที่มีชื่อเสียงรูปหนึ่งในพม่า ตำหนิทูต UN ด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า เป็น "สุนัขตัวเมีย" และ "หญิงโสเภณี’"เลยทีเดียว
    วันนี้ทางการพม่าโกรธ UN มาก ได้สั่งการกระทรวงการต่างประเทศพม่า ออกแถลงการณ์ประณามเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหประชาชาติ (UN) ว่าอย่ามาแทรกแซง กิจการภายในของประเทศเขา
    ----------------------------------->
    เป็นไงล่ะ..เอาอีกจนได้ เมื่อมะกันเข้าแทรกแซงเองไม่ได้ ก็ส่ง UNHCR ที่เป็นองค์กรที่ฉากหลังคือ CIA อ้างมันลูกเดียวว่าละเมิดสิทธิมนุษยชน เป็นมุกหากินไว้กลั่นแกล้งประเทศอื่นๆ ที่ทีมะกัน อิสราเอล เอาระเบิดไปทิ้งใส่คนชาติอื่นๆ จนตายเป็นล้านคน UNHCR เงียบกริบ ไม่ปริปากใดๆ สักคำ
    เห็นวิธีการก่อการร้ายประเทศต่างๆ ไปทั่วโลก ของชาติตะวันตกหรือยัง ?? ว่าเขาทำกันหน้าด้านๆ แบบนี้แหละ จนโลกทุกวันนี้หาความสงบไม่ได้เลย !!
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  18. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    680
    ค่าพลัง:
    +603
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Chalee Na Roied

    [​IMG]

    "วันนี้ขอโพสต์แบบจัดเต็มนะครับ เพราะไม่ได้กลับบ้าน"
    มีกระแสข่าวล่าสุด ออกมานะครับว่า เดือนมีนาคมนี้ รัสเซียกำลังจะซ้อมรบครั้งใหญ่นะครับ ในการโจมตีนอร์เวย์ และซาอุดิอาระเบีย สอดคล้องกับนาฬิกาวันสิ้นโลก(doomsday clock) ที่นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่ง ได้ตั้งเวลาไว้ที่ 3 นาทีก่อนหน้านั้น
    โดยเป้าหมายของ การซ้อมรบพุ่งเป้าไปยัง สถานที่เก็บรถถังและอาวุธของสหรัฐในถ้ำ แห่งหนึ่งในนอร์เวย์ และบริเวณเมืองท่าขนาดใหญ่ ที่เป็นอุตสาหกรรม ด้านน้ำมันของซาอุดีอาระเบีย เพื่อตัดเส้นทาง การขนส่งน้ำมันขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของโลก ในซาอุดิอาระเบีย และตัดเส้นทางการส่งกำลังบำรุง http://www.presstv.com/…/pentagon-piles-up-weapons-in-norw…/
    การซ้อมรบดังกล่าวจะใช้ ขีปนาวุธที่เรียกว่า SS-26 ตามชื่อเรียกของ กองกำลังนาโต ติดอาวุธEMPหรือ อาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี(tactical nuke) เพื่อทำลายระบบติดต่อสื่อสาร จำนวนทั้งหมด 10 ลูก และพร้อมกันนั้น รัสเซียได้ทำการซ้อมรบ ในการรับมือกับสงคราม นิวเคลียร์ เคมี และอาวุธชีวะภาพในบริเวณทางตอนใต้ของรัสเซีย ทั้งอาร์เมเนีย และแคว้นไครเมีย ในห้วงเวลาเดียวกัน Russia Begins WMD Defense Drills in Armenia and Near Ukraine / Sputnik International
    สำหรับการโจมตีซาอุดิอาระเบียนั้น จะใช้เรือรบที่ประจำการ ในทะเลแคสเปียน ส่วนกองเรือที่ประจำการทางตอนเหนือ จะรับผิดชอบในการยิงขีปนาวุธ EMP ทำลาย บริเวณสถานที่เก็บ อาวุธและรถถังสหรัฐในนอร์เวย์ ทั้งนี้รวมถึง ทำลายระบบติดต่อสื่อสาร และสาธารณูปโภค ขั้นพื้นฐานของนอร์เวย์ และในขณะเดียวกัน ก็มีการเตรียมการ ใช้หน่วยรบพิเศษของรัสเซีย เพื่อแทรกซึมตลอดแนวพรมแดน ของนอร์เวย์บริเวณ ที่ติดกับรัสเซียบริเวณทีเรียกว่า "murmansk oblast" เพื่อทำลายอาวุธยุทโธปกรณ์ของสหรัฐ
    New Eastern Europe
    การฝึกในครั้งนี้เป็นไป เพื่อตอบโต้พันธมิตรของ สหรัฐและนาโต โดยเฉพาะสหรัฐที่ ผ่านกฎหมาย HR 788 ในการทำสงครามกับรัสเซีย ในห้วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา http://www.dailypaul.com/…/us-war-with-russia-authorized-by…
    เพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์บานปลาย เป็นสงครามนิวเคลียร์ โดยไม่ได้ตั้งใจ ทางรัสเซียจะแจ้งสหรัฐและนาโต ตลอดจนพันธมิตรของสหรัฐล่วงหน้า ก่อนการฝึกทันที และถ้าสหรัฐและนาโต ตอบโต้การฝึก ดังกล่าวของรัสเซีย การโจมตีเป้าหมายทางทหาร ในยุโรปตะวันออกอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยขีปนาวุธที่ประจำการใน คาลินนินกราด จะเกิดขึ้นทันทีภายใน 15 นาที Kaliningrad Oblast - Wikipedia, the free encyclopedia
    รายงานดังกล่าวได้ ตั้งข้อสังเกตว่าและย้ำว่า ทั้งเยอรมันและ ฝรั่งเศส ได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะไม่สนับสนุนอาวุธให้กับรัฐบาลยูเครน และเยอรมันได้ประกาศ เช่นเดียวกันว่าจะยุติการ ขายอาวุธให้กับ ซาอุดิอาระเบียเช่นกัน เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า เยอรมันและฝรั่งเศส น่าจะวางตัวเป็นกลาง ในสงครามครั้งนี้ Germany halts arms exports to Saudi Arabia citing regional instability – report — RT News
    และที่สำคัญที่สุดใน รายงานชิ้นนี้ ของหน่วยข่าวรัสเซีย รายงานก็คือ บารัค โอบามา เวลานี้แทบจะ ไม่ได้มีอำนาจ ในรัฐบาลสหรัฐต่อไปแล้ว
    เรื่องนี้ผมขอเพิ่ม ให้เป็นข้อสังเกตในเรื่องนี้นะครับ ตอนนี้การเมืองภายในสหรัฐเวลานี้ แตกแยกเป็นอย่างมาก บารัค โอบามา เป็นผู้นำรัฐบาลแต่ครองเสียงข้างน้อยทั้งสองสภา ในขณะที่นักการเมืองฝั่งรีพับลิกันหรือนีโอ-คอนเซอร์เวทีฟ ค่อนข้างมีอิทธิพล ในนโยบายต่างประเทศ โดยเฉพาะในยูเครน และตะวันออกกลาง กำลังทำทุกอย่างเพื่อจุดชนวนสงคราม จนเป็นที่มาของ การลาออกของ รมต.กลาโหมสหรัฐ คือ ชัค เฮเกล เมื่อปีที่ผ่านมา เพราะเกรงผลกระทบ ที่คาดเดาไม่ได้จากสงครามนั่นเอง
    The Neocons “Grand Plan” and Obama’s Blundering Foreign Policy: “An Actor Playing the Role of a President”? | Global Research
    และไม่ต้องพูดถึงอิสราเอล นะครับเพราะเวลานี้ ชัดเจนว่า บารัค โอบามา และผู้นำอิสราเอล เบนยามิน เนธันยาฮู แทบจะสบตากันไม่ได้แล้ว เพราะปัญหาเรื่อง โครงการนิวเคลียร์ของ อิหร่านและมาตรการคว่ำบาตร อิหร่านระลอกใหม่ ทั้งนี้รวมถึงการที่ พรรครีพับลิกันได้เชิญ นายกฯ อิสราเอลแสดงปาฐกถา ที่สภาครองเกรส ในการเยือนสหรัฐ ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ในขณะที่ทางผู้แทน จากพรรคเดโมแครตของ บารัค โบอามา บางส่วนได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมรับฟัง http://www.politico.com/…/democrats-might-skip-benjamin-net…
    นอกจากนี้จากการที่ ทำเนียบขาวได้เผยแพร่ เอกสารที่เป็น เทปสนทนาระหว่าง นางฮิลลารี คลินตัน ว่าที่ผู้ท้าชิง ปธน.สหรัฐในปี 2016 อดีต รมต.ต่างประเทศสหรัฐในปี2010 กับนโยบายต่างประเทศ ที่ผิดพลาดสมัยที่ สหรัฐบุกโจมตี และโค่นล้มกัดดาฟีของลิเบีย ซึ่งไม่ค่อยสมเหตุสมผลมากนัก http://www.washingtontimes.com/…/hillary-clinton-undercut-…/
    ตลอดจนข้อกล่าวหาของ ลูกชายที่บุตรบุญธรรมของเขา ที่สูญเงินมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ในการลงทุน ซื้อพันธบัตรของกรีซ หรือกองทุนเฮ็ดฟันจ์ซึ่ง เกิดความผิดพลาด จนสูญเงินมหาศาล แสดง
    ขึ้นความขัดแย้ง ที่รุนแรงมากขึ้นใน การเมืองภายในสหรัฐเอง http://www.zerohedge.com/…/chelsea-clintons-husband-suffers…
    นอกจากนี้นาย จอร์จ ออสบอร์น ที่ปรึกษาอาวุโส ของอังกฤษ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า สถานการณ์ของกรีซ ที่กำลังจะเจรจา หาทางออกเกี่ยวกับหนี้สิน ของประเทศกับสหภาพยุโรป เป็นสิ่งที่อันตราย ต่อทิศทางเศรษฐกิจโลก มากกว่าวิกฤติการณ์ในตะวันออกกลาง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการเผชิญหน้ากัน ระหว่างรัสเซียและตะวันตกซะอีก http://rt.com/uk/228727-greeks-global-economy-risk/
    เพราะกรีซกำลังยืนกรานและปฏิเสธในการเจรจากับ บรรดาประเทศที่ ปล่อยกู้ก่อนกำหนดเส้นตาย ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ และในขณะที่รัสเซียกำลังทวงถาม เงินกู้จากรัฐบาลยูเครน 3พันล้านดอลลาร์ ที่ปล่อยกู้ให้รัฐบาลยูเครน ซึ่งกำลังจะทำให้ยูเครนถึงขั้นถังแตกภายได้ทันที http://www.businessinsider.com/putin-says-ukraine-must-repa…
    นอกจากนี้ยังมีบริษัทจัดอันดับของจีน คาดการณ์กันว่า เศรษฐกิจโลกที่กำลังดำเนินอยู่เวลานี้ กำลังจะเข้าสู่สถานการณ์ที่เลวร้าย ยิ่งกว่าวิกฤติการณ์ ทางเศรษฐกิจในปี 2008 เสียอีก ในระยะเวลาไม่กี่ปีข้างหน้านี้ TASS: Economy - World heading for financial crisis worse than in 2008 — China’s Dagong rating agency head
    นี่คือรายงานเหตุการณ์ ที่หน่วยข่าวของรัสเซียรายงานว่าเป็นเหตุการณ์ "สั่นสะเทือนเดือนมีนาคม(shock of March)" ซึ่งเว็บ"eutimes" ได้นำมาเปิดเผย
    http://www.eutimes.net/…/russian-shock-of-march-battle-pla…/
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,307
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    ECBชี้โพรงให้กระรอก
    ธนาคารกลางของยุโรป หรือECBได้สั่งลงโทษกรีซที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเงินกู้240,000ล้าน ด้วยการไม่ยอมรับพันธบัตรรัฐบาลกรีซที่ธนาคารพานิชย์ของกรีซใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในการกู้ยืมเงินระยะสั้นจากECB
    มีอย่างนี้ด้วย แสดงว่าECBถือว่าพันธบัตรของกรีซมีกลิ่นเหม็นเสียยิ่งกว่าขยะ และใช้อำนาจบาตรใหญ่ในการรังแกประเทศเล็กๆอย่างกรีซที่ถือว่าล้มละลายแล้ว
    แต่รู้ไหมว่าECBได้ชี้โพรงให้กระรอกแล้ว
    เพราะว่าจีน หรือประเทศBRICSต่อไปจะออกจากระบบเงินกระดาษไปใช้ทองคำหนุนค่าเงินของตัวเอง พันธบัตรของรัฐบาลใดที่ไม่มีทองคำหนุน จีนก็จะไม่รับ
    สหรัฐฯมีพันธบัตรรัฐบาลอยู่$12ล้านล้าน โดยที่US Federal Reserveพิมพ์เงินดอลล่าร์ออกมาจากกลางอากาศเปล่าๆโดยไม่มีทองคำหรือหลักทรัพยือะไรหนุนหลัง พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯถือว่าตราสารการเงินที่มั่นคงที่สุดในโลก เป็นหลักทรัพย์ค้่ำประกันชั้นยอดและเป็นเสาหลักของระบบธนาคารปัจจุบัน
    นึกภาพดูว่าถ้าจีนบอกว่าจะไม่ยอมรับพันธบัตรสหรัฐฯแล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับระบบการเงินของโลก?
    นายJim Rickards ผู้แต่งหนังสือThe Death of Money บอกว่าเพราะว่าความจริงUS Federal Reserveเจ๊งแล้ว จากการเข้าไปอุ้มระบบการเงินสหรัฐฯตั้งแต่ปี2008 ทำให้มีการขยายงบดุลจาก$800,000ล้านเป็น$4.5ล้านล้านในปัจจุบัน เท่ากับว่าUS Fedมีหนี้ต่อทุน80:1 สถาบันการเงินใดมีหนี้ต่อทุน80:1ก็ถือว่าเจ๊งแล้วทางบัญชี และยิ่งพิมพ์ดอลล่าร์โดยไม่มีทองหนุนหลัง ยิ่งจะเป็นอภิมหากงเต๊กดีๆนี่เอง
    เมื่อจีนและรัสเซียได้ตุนทองในระดับที่พอใจ จัดตั้งบริษัทเร็ทติ๊งขึ้นมาใหม่ ตอนนั้นจะประกาศว่าจะไม่รับพันธบัตรของรัฐบาลที่พิมพ์เงินออกมาโดยไม่มีทองคำหนุน
    แล้วตลาดบอนด์ของสหรัฐฯที่มีขนาด$12ล้านล้าน รวมทั้งตลาดอนุพันธ์$1,000ล้านล้าน ที่เป็นเงินดิจิตัลสมมุติล้วนๆจะกลายเป็นขยะยิ่งกว่าบอนด์ของรัฐบาลกรีกเสียอีก
    thanong
    6/2/2015
    ECB: Banks can't use Greek debt as collateral.
     

แชร์หน้านี้

Loading...