ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมาคมนิยมอาวุธรัสเซีย Russia military fanclub.
    เหตุการณ์ล่าสุดในลูฮานด์ เมื่อ 6 ชม.ที่แล้ว (วันที่ 28 มกราคม 2558 เวลาประมาณ 09.00 น.) เกิดการโจมตีอย่างหนักในบริเวณชุมทางรถไฟลูฮานด์จากฝ่ายรัฐบาลยูเครน โดยแหล่งข่าวรายงานการขนย้ายอาวุธหนักจากรัสเซีย เช่น ถ.T-72 ลูกจรวด BM-21 และอุปกรณ์สนับสนุนจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่โดยทางรถไฟ ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวหลังการโจมตี ถูกปิดเป็นพื้นที่หวงห้าม แน่นอนว่าคงหารูปจากสถานที่เกิดเหตุออกมาไม่ได้เหมือนเดิม

    <iframe width="854" height="510" src="https://www.youtube.com/embed/RoIWaqo6tMU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สมาคมนิยมอาวุธรัสเซีย Russia military fanclub.
    รัสเซียส่งออกอาวุธทะลุ 1.5 หมื่นล้านดอลล์ปี 57

    [​IMG]

    ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย เผย รัสเซียมียอดส่งออกอาวุธเป็นมูลค่ากว่า 15,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2557
    ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย เปิดเผยว่า รัสเซียมียอดส่งออกอาวุธเป็นมูลค่ากว่า 15,000 ล้านดอลลาร์ไปยังกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ในปี 2557
    ประธานาธิบดีปูติน กล่าวในการประชุมคณะกรรมการว่าด้วยความร่วมมือทางเทคโนโลยีกองทัพระหว่างประเทศว่า สำหรับปีที่ผ่านมา อาวุธและอุปกรณ์ของกองทัพของรัสเซีย ต่างเป็นที่ต้องการจากกว่า 60 ประเทศ โดยมียอดขายรวมกันเกิน 15,000 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำสัญญาใหม่ๆเป็นมูลค่าถึง 14,000 ล้านดอลลาร์ร่วมกับบรรดาผู้ผลิตอาวุธสัญชาติรัสเซีย
    ประธานาธิบดีรัสเซีย ระบุว่า ปัญหาท้าทายและภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่ บีบให้นานาประเทศหันมาปรับหลักการและยกระดับกองทัพให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งรัสเซียจำเป็นต้องพิจารณาถึงแนวโน้มดังกล่าวเช่นกัน พร้อมกันนี้ ผู้นำรัสเซีย ได้ให้คำมั่นเดินหน้าขยายตลาดค้าอาวุธในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก แอฟริกา ละตินอเมริกา และแคริบเบียน
    นอกจากนี้ ประธานาธิบดีปูติน ยังย้ำว่า เมื่อมองในส่วนของสถานการณ์ด้านภูมิศาสตร์การเมืองอันซับซ้อนแล้ว การส่งออกผลิตภัณฑ์กองทัพไฮเทค ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อรัสเซีย เพราะสามารถนำไปสู่การฟื้นฟูอุตสาหกรรมทหาร การยกระดับงานวิจัย จัดการทดสอบ ดำเนินการออกแบบ และหนทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม
    นายปูติน ยังกระตุ้นให้บรรดาผู้ผลิตอาวุธรัสเซียใช้ประโยชน์จากศักยภาพทางการแข่งขันของรัสเซียอย่างเต็มที่ เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆจากต่างประเทศ
    ทั้งนี้ รัสเซีย เป็นผู้ส่งออกอาวุธและเทคโนโลยีกองทัพอันดับต้นๆของโลก โดยที่ผ่านมา มีการส่งออกอาวุธไปยัง 66 ประเทศ และมีข้อตกลงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีกองทัพร่วมกับ 85 ประเทศ.
    http://www.bangkokbiznews.com/…/รัส…
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 29 ม.ค.58 อเมริกา ก่อเรื่องที่คิวบาอีกแล้ว เหมือนไทยเปี๊ยบ
    จากกรณีอเมริกา ดำเนิน มาตรการคว่ำบาตรต่อคิวบา มานานหลายทศวรรษ ต่อมา นางโรเบอร์ตา เจค็อบสัน " ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ" ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดในรัฐบาลสหรัฐที่มาเยือนคิวบาในรอบ 35 ปี ได้หารือกับคณะเจ้าหน้าที่คิวบาเรื่องการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูต จากนั้นได้พบกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาลคิวบา ซึ่งทำให้ทางการคิวบาไม่พอใจและโกรธมาก
    ประธานาธิบดีราอูล คาสโตร ของคิวบาประกาศว่า คิวบาจะไม่ยอมให้สหรัฐเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศอย่างเด็ดขาด และเตือนว่าการเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องภายในคิวบา จะทำให้แผนฟื้นฟูความสัมพันธ์สองฝ่ายจบลง หากพบว่ามีการปลุกปั่นใดก็ตาม แผนการปรองดองระหว่างคิวบากับสหรัฐจะยุติลงทันที
    --------------------------->
    อเมริกา มีธาตุแท้ทำแบบนี้อีกแล้ว ไม่มีความจริงใจกับชาติใด.... งานนี้คิวบามีเคือง
    วิธีการตอบโต้คือเจรจาก็ทำไป ส่วนอีกทางก็สานสัมพันธ์กับ หมีขาวรัสเซีย แล้วตั้งฐานยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์ จ่อรู้ก้นอเมริกา วันไหนอเมริกาทำอะไรขัดหูขัดตา ...คิวบาก็ส่งเห็ดดอกบานไปปลูก ที่อเมริกา ปลูดเห็ดไม่กี่ดอก เดี๋ยวก็หายซ่าไปเอง
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหรัฐค้ำประกันเงินกู้ยูเครน2พันล้านดอลล์ โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 29 มกราคม 2558 14:21

    [​IMG]

    สหรัฐ ลงนามในข้อตกลงให้การค้ำประกันเงินกู้วงเงิน 2 พันล้านดอลลาร์สำหรับยูเครน เพื่อช่วยเหลือในการใช้จ่ายทางสังคมระยะสั้นในปีนี้
    นอกจากนี้ สหรัฐ ยังขู่ว่าเตรียมเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซีย หากมีความจำเป็น เพื่อตอบโต้ต่อการที่รัสเซีบให้ความช่วยเหลือกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในยูเครน ซึ่งการให้ความช่วยเหลือของสหรัฐมีขึ้น หลังจากสหภาพยุโรป (อียู) อนุมัติเงินกู้ 1.8 พันล้านยูโร (2 พันล้านดอลลาร์) ให้แก่ยูเครนเมื่อวานนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะล้มละลาย พร้อมกับเปิดช่องให้มีการปล่อยเงินกู้เพิ่มเติมอีกในภายหลัง
    ทั้งนี้ รัฐบาลของหลายชาติในยุโรป ต่างผลักดันให้มีการปล่อยเงินกู้ระยะกลางมากถึง 2.6 พันล้านยูโรให้แก่ยูเครนสำหรับปีนี้และปีหน้า
    ขณะนี้ ยูเครนต้องพึ่งพาเงินกู้ที่ได้รับจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) จำนวน 1.7 หมื่นล้านยูโร เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะล้มละลาย ขณะที่ยูเครนหวังว่า การเจรจาที่กำลังดำเนินอยู่จะช่วยให้ได้รับเงินกู้จากไอเอ็มเอฟมากขึ้น
    ร่างสรุปการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของอียู ระบุว่า อียูจะขยายเวลาในการคว่ำบาตรรัสเซียต่อไปอีก 6 เดือน หลังจากที่ได้ประกาศคว่ำบาตรก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว เพื่อลงโทษรัสเซียกรณีผนวกแคว้นไครเมียเข้าเป้นส่วนหนึ่งของประเทศ และอียู ยังจะเพิ่มรายชื่อชาวรัสเซีย ที่จะถูกคว่ำบาตร ขณะที่เตรียมออกมาตรการคว่ำบาตรใหม่ๆ
    รัฐมนตรีต่างประเทศของอียูจะจัดการประชุมฉุกเฉินในวันพรุ่งนี้ เพื่อหารือกรณีการสู้รบครั้งใหม่ในยูเครนตะวันออก และการโจมตีของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ได้รับการหนุนหลังจากรัสเซีย
    http://www.bangkokbiznews.com/…/สหร…
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    1. Ugly American
    (ขอบคุณ คุณMark Piathanom & คุณPloynabhas Aeyที่ช่วยแปลบทความ)
    คนไทยจำนวนมากได้ออกมากล่าวตอบโต้อย่างดุเดือนว่า สหรัฐเข้ามาก้าวก่ายการเมืองไทย มันทำให้เรานึกถึงภาพยนตร์เรื่อง "อเมริกันชนผู้น่ารังเกียจ" (The Ugly American) ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นจากหนังสือที่เขียนมานานกว่า50ปีในยุคสงครามเย็น
    หนังสือเล่มนี้ได้บรรยายถึงพฤติกรรมอันยะโสของสหรัฐต่อประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สมมุติขึ้นในการต่อสู้กับคอมมิวนิสต์
    เสียงคัดค้านอย่างรุนแรงหลังการมาเยือนประเทศไทยของนายเดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศด้านเอเชียตะวันออก ที่แสดงความเห็นอย่างไม่เหมาะสมเกี่ยวกับการเมืองไทย โดยที่นายรัสเซลตั้งคำถามเกี่ยวกับแรงจูงใจทางการเมืองในการกำจัดนางสาวยิ่งลักษณ์จากอำนาจ การลงคะแนนถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์จากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ รวมทั้งการกล่าวหานางสาวยิ่งลักษณ์จากการทุจริตในโครงการจำนำข้าว ตัวแทนสหรัฐยังเรียกร้องให้ประเทศไทยยกเลิกกฏอัยการศึกและกลับเข้าสู่เส้นทางแบบประชาธิปไตย
    รัฐบาลไทยได้ตอบโต้ทัศนคติของนายรัสเซล (อเมริกันชนผู้น่ารังเกียจ) อย่างทันควันว่า ราชอาณาจักรไทยมีอิสระในการจัดการกิจการภายในของประเทศ โดยที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่าประเทศได้เชิญนาย ดับบลิว แพททริค เมอร์ฟี่ อุปฑูตสหรัฐเข้าพบและชี้แจงว่าประเทศไทยไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวของนายรัสเซล ซึ่งทำให้คนไทยจำนวนมากไม่พอใจ ว่า
    นายดอนกล่าวว่า "ถ้าเราเห็นด้วยกับการยกเลิกกฏอัยการศึกแล้วมีปัญหาตามมา รัฐบาลสหรัฐจะรับผิดชอบอย่างไร ในทางปฏิบัติแล้วชาวไทยแทบไม่รู้สึกเลยว่าขณะนี้ยังมีการประกาศกฏอัยการศึกอยู่"
    พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐยังคงดำเนินไปตามปกติ เนื่องจากว่าการปฏิวัตินี้ไม่ได้กระทบความสัมพันธ์ระหว่างสองชาติเลย นายกรู้สึกเศร้าใจที่สหรัฐไม่เข้าใจเหตุผลที่ต้องมีการรัฐประหาร และไม่เข้าใจวิธีการทำงานของเราถึงแม้ว่าเราจะเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดมาอย่างยาวนาน
    การแสดงความเห็นของนายรัสเซลกระทบความรู้สึกของคนไทยที่ยังคงขมขื่นกับการแบ่งขั้วทางการเมืองภายในประเทศตลอด10กว่าปีที่ผ่านมา ชัดเจนว่านายรัสเซลได้แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อนางสาวยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย ขณะที่คนไทยจำนวนมากผิดหวังต่อความรับผิดชอบของนางสาวยิ่งลักษณ์ในความหายนะของโครงการจำนำข้าวที่สูญเสียไปมากกว่าเจ็ดแสนล้านบาท และยังไม่นับรวมถึงการเอื้อประโยชน์ต่อพวกฟ้องและคนใกล้ชิด
    ภาพยนตร์เรื่องอเมริกันชนผู้น่ารังเกียจ นำแสดงโดยนายมารอน แบรนด์โด และมรว. คึกฤทธิ์ ปราโมทช์ สะท้อนทัศนคติที่หยิ่งยะโสเมื่อพยายามจะขจัดภัยคุกคามจากคอมมิวนิสต์ในประเทศสารขัณฑ์ (ประเทศสมมุติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) เจ้าหน้าที่สหรัฐกำหนดเงือนไขต่อคนท้องถิ่นเพื่อแลกเปลี่ยนกับความช่วยเหลือ ตามที่ตัวเองต้องการ โดยไม่ได้คำนึงถึงบริบทด้านสภาพแวดล้อม วัฒนธรรม และวิถีของการดำรงชีวิตของคนท้องถิ่นเลย หนังสืออเมริกันชนผู้น่ารังเกียจทำให้ประธานาธิบดึไอเซ่นฮาวน์มีการปรับนโยบายต่างประเทศของสหรัฐ มีรายงานว่าประธานาธิบดีจอหน์ เอฟ. เคนาดี้ ได้ส่งสำเนาของหนังสือเล่นนี้ให้สมาชิกสภาอ่านด้วย
    เป็นที่น่าประหลาดใจมากว่า 50ปีให้หลัง ทัศนคติแบบอเมริกันชนผู้โอหังน่ารังเกียจรวมทั้งนโยบายต่างประเทศของสหรัฐแทนที่จะดีขึ้นกลับแย่ลง
    สหรัฐฯใช้มาตรฐานที่แตกต่างกันในการดำเนินนโยบายต่างประเทศกับแต่ละชาติ สำหรับประเทศไทยภายใต้การดูแลของทหาร ทางการสหรัฐเรียกร้องประชาธิปไตยกับการกลับไปเลือกตั้ง ในขณะที่สหรัฐกำลังเจรจาเพื่อฟื้นความสัมพันธ์กับคิวบาซึ่งเป็นประเทศคอมมิวนิสต์ กลับไม่มีการเรียกร้องให้คิวบาเป็นประชาธิปไตยก่อนการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างกัน ในประเทศอียิปต์ สหรัฐก็สนับสนุนให้ทหารรัฐประหารเพื่อล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของนายโมหาหมัด มอซี่ ในยูเครน สหรัฐและพันธมิตรก็สนับสนุนการรัฐประหารรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่ฝักใผ่รัสเซีย หรืออย่างพันธมิตรที่แนบแน่นของสหรัฐในตะวันออกกลางอย่างซาอุดิอาเรเบียก็ไม่มีรัฐสภา ไม่มีพรรคการเมือง ไม่มีนักการเมือง และไม่มีการเลือกตั้งสหรัฐก็มิได้คัดค้านแต่อย่างไร
    ถ้าสหรัฐยังดำเนินนโยบายต่างประเทศแบบหลายมาตรฐานและแสดงถึงทัศนะคติของความเป็นอเมริกันชนผู้โอหังน่ารังเกียจอยู่ต่อไป ชาวไทยก็มีสิทธิที่จะกล่าวว่า พอกันเสียที เวลาได้เปลี่ยนไปแล้ว แต่อเมริกันชนผู้โอหังน่ารังเกียจยังคงอยู่และดำเนินต่อไป
    สหรัฐควรที่จะเรียนรู้ได้แล้วว่าควรคบหากับประเทศอื่นๆด้วยหลักการแห่งความเท่าเทียมกัน หรือมิฉะนั้น ไทยกับสหรัฐก็ควรเดินตามทางที่ควรจะเป็นของแต่ละชาติ
    thanong
    29/1/2015
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    2. Ugly American
    เนื่องจากซาอุดิฯเป็นเสาหลักของเปโตรดอลล่าร์ และยอมให้สหรัฐฯดูดน้ำมันเป็นว่าเล่น สหรัฐฯจึงไม่เคยหยิบยกเอาเรื่องประชาธิปไตย หรือสิทธิเสรีภาพ หรือสิทธิมนุษยชนมาใช้กับประเทศนี้เลย ทั้งๆที่ซาอุดิฯปกครองโดยราชาธิปไตย ไม่มีสภา ไม่มีพรรคการเมือง ไม่มีผู้แทน ไม่มีการเลือกตั้ง และไม่อดทนต่อการแสดงออกของเสรีภาพของประชาชน
    Ben Rhodes รองผู้อำนาวยการฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐฯด้านการสื่อสารให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่โอวามาจะหยิบยกเอาเรื่องสิทธิมนุษยชนขึ้นมาพูดกับกษัตริย์ซาลมานของซาอุดิฯองค์ใหม่ว่า มันไม่ใช่เรื่องสำหรับสหรัฐฯที่จะเที่ยวไปบอกประเทศอื่นให้ทำอะไร
    “ผมคิดว่าประธานาธิบดีโอบามาจะพูดว่ามันไม่ใช่เรื่องของสหรัฐฯที่จะเที่ยวไปบอกประเทศต่างๆว่าให้ทำอะไร" เขาพูดก่อนที่โอบามาจะพบกับกษัตริย์ซาอุดิฯ
    เอ..ชักสงสัยแล้วว่านายRhodesกับนายDaniel Russelที่มาเล็คเช่อร์ประเทศไทยเรื่องประชาธิปไตยอยู่ประเทศเดียวกันหรือเปล่า เพราะว่านายRhodesบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่สหรัฐฯจะไปบอกประเทศโน้นประเทศนี้ให้ทำอะไร แต่นายRusselไม่เพียงแต่จะก้าวก่ายประเทศไทยเท่านั้น แต่ทำท่าอยากจะล้วงลูกอีกด้วย
    ตกลงสหรัฐฯใช้มาตรฐานอะไรกันแน่ในนโยบายต่างประเทศ จะเล็คเช่อร์ ล้วงลูก หรือจะเคารพสิทธิ์ของมิตรประเทศ
    Rhodesกล่าวว่า มันชัดเจนว่าประเทศต่างๆอยู่ในที่ที่ต่างกันมากในแง่ของการรับเอาสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพ
    “สิ่งที่เราจะพูดกับมิตรประเทศของเราทั่วโลกว่าเราเชื่อในสิทธิพื้ฯฐานของความเสมอภาคสำหรับผู้หญิงและเสรีภาพทางศาสนาและความยอมรับต่อผู้อื่น มันเป็นความจริงที่ชัดเจนว่าสังคมที่ประสบความสำเร็จคือสังคมที่เคารพต่อค่านิยมสากลเหล่านี้" เขาพูด
    เออ! จะเอายังไงก็ว่ามาตรงๆ อย่าเฉไปไถมา Ugly Americanบิดคำพูดได้ทุกอย่างเพื่อประโยชน์ตัวเอง
    thanong
    29/1/2015
    White House Says US Should Not Tell Other Countries What to Do / Sputnik International
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    3. Ugly American
    ในขณะที่ยื่นมาขวามาขอเช็กแฮนด์กับคิวบา แต่มือซ้ายของUgly Americanก็ถือมีดซ่อนอยู่ข้างหลัง
    นายRaul Castro ประธานาธิบดีของคิวบาบอกว่า คิวบาจะไม่ยอมรับการแทรกแซงใดๆจากสหรัฐฯ และเขาเตือนว่า การก้าวก่ายกิจการภายในของคิวบาจะทำให้การฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ"ไร้ความหมาย"
    นายRaul Castroซึ่งมารับตำแหน่งเป็นผู้นำคิวบาแทนพี่ชายฟิเดล คาสโตรออกมากล่าวเตือนสหรัฐฯ หลังจากที่Roberta Jacobson ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐฯได้พบกับผู้ต่อต้านรัฐบาลคิวบา หลังจากที่เขาได้เจรจากับฝ่ายเจ้าหน้าที่คิวบาแล้ว Roberta Jacobsonเป็นเจ้าหน้าที่สูงสุดของสหรัฐฯที่ได้เยือนคิวบาในระยะ40ปีที่ผ่านมา
    Castroพูดที่การประชุมที่คอสตา ริก้าว่า ดูเหมือนว่าสหรัฐฯจะมีความตั้งใจที่จะสร้างการต่อต้านทางการเมืองเทียมขึ้นมา ผ่านวิธีการทางเศรษฐกิจ การเมืองและการสื่อสาร
    "ถ้าปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไข การฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างคิวบากับสหรัฐฯอเมริกาจะไร้ความหมาย" นายCastroกล่าวย้ำ
    โอบามาเป็นผู้ง้อคิวบาก่อน เมื่อปลายปีที่แล้วเขาเสนอให้คอนเกรซยกเลิกการคว่ำบาตรคิวบา และทางสหรัฐฯจะขอฟื้นสัมพันธ์ทางการทูตกับคิวบาหลังจากที่ตัดสัมพันธ์กันมาตั้งแต่ปี1961
    โอบามากำลังมีเรื่องกับปูติน กลัวว่าคิวบาจะติดอาวุธนิวเคลียร์มาถล่มสหรัฐฯหลังบ้าน เลยของ้อคืนดีด้วย ทั้งๆที่ตลอดระยะเวลา50กว่าปีที่ผ่านมา สหรัฐฯแซงชั่นคอมมิวนิสต์คิวบาจนเศรษฐกิจเป็นง่อย เลี้ยงไม่โต และสหรัฐฯใช้ความพยายามหลายครั้งที่จะเปลี่ยนแปลงการปกครองในคิวบาด้วยการโค่นล้มนายฟิเดล คอสโตร แต่ประสบความล้มเหลว
    นายRaul Castroบอกว่ายินดีที่จะฟื้นสัมพันธ์กับสหรัฐฯ แต่เกรงว่าสหรัฐฯจะใช้สื่ออินเตอร์เน็ตเพื่อสร้างแรงต่อต้านรัฐบาลคิวบา
    เขาบอกว่า คิวบาจะยังคงมีพรรคการเมืองพรรคเดียวต่อไป ถึงแม้ว่าต่อไปอาจจะอนุญาตให้ผู้รับสมัครอิสระลงเลือกตั้งได้
    เป็นธรรมดาที่Ugly Americanเวลาจะทำเป็นดีกับใคร ก็ต้องคอยเสี้ยมคอยยุแยงตะแคงรั่ว เพื่อให้คนนั้นอ่อนแอ จะได้คุมได้สะดวก
    thanong
    29/1/2015
    http://www.reuters.com/…/…/us-cuba-usa-idUSKBN0L12EP20150128
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    4. Ugly American
    รอดูว่ายุโรปในวันพฤหัสนี้จะทำตามคำสั่งของUgly Americanด้วยการเสนอมาตรการแซงชั่นรัสเซียด้วยการตัดแบงค์รัสเซียจากระบบSWIFT หรือระบบชำระเงินของการธนาคารระหว่างประเทศหรือไม่
    Dmitry Medvedevนายกรัสเซียขู่กลับว่าการตอบโต้ของรัสเซียจะไม่มีขีดจำกัด ถ้าระบบแบงค์ของรัสเซียถูกตัดขาดจากSWIFT
    Thanong
    29/1/2015
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    5. Ugly American
    Gorbachevเตือนสหรัฐฯอาจก่อสงครามกับรัสเซีย เพราะUgly Americanคิดว่าจะชนะ
    Mikhail Gorbachev อดีตผู้นำโซเวียตรัสเซียเตือนว่าสหรัฐฯได้ลากรัสเซียเข้าสู่สงครามเย็น และมีทีท่าว่ามันจะกลายเป็นสงครามที่รบกันด้วยอาวุธจริงๆ
    เขาให้สัมภาษณ์หลังจากมีการเคลื่อนไหวจากฝั่งสหรัฐฯและยุโรปที่จะแซงชั่นรัสเซียเพิ่ม เนื่องจากการรบพุ่งในยูเครนรุนแรงมากยิ่งขึ้น
    Gorbachevเกรงว่าสหรัฐฯจะเสี่ยงก่อสงครามรบพุ่งกันจริงๆกับรัสเซียหลังจากก่อสงครามเย็นไปแล้ว เพราะว่าคิดว่าตัวเองจะได้รับชัยชนะ
    Ugly Americanเชื่อมันใน triumphalism หรือลัทธิที่เชื่อมั่นในแสนยานุภาพทางทหารของตัวเองว่า รบแล้วจะชนะ
    "ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราได้ยินจากสหรัฐฯและยุโรปคือการแซงชั่นรัสเซีย พวกเขาบ้ากันแล้วหรือ สหรัฐฯหลงเข้าป่าไปแล้ว และกำลังจะลากพวกเราเข้าป่า" นายGorbachevพูด
    Ugly American กำล้งคิดก่อสงครามโลกกับรัสเซีย แต่มาเล็คเชอร์ประเทศไทยเรื่องประชาธิปไตย เร่งให้มีการเลือกตั้ง มันบ้าหรือเปล่า?
    ถ้าUgly Americanหวังดีกับเราจริงๆ Daniel Russelต้องพูดกับคนไทยว่าไอกำลังจะรบกับรัสเซียแล้วนะ ในฐานะเพื่อรักกันมานานกว่า100ปี ยูเตรียมตัวเตรียมการดีๆก็แล้วกัน ขาดตกบกพร่องอะไรบอกได้
    แต่ไม่มีทางที่Ugly Americanจะหวังดี มีแต่จะเอาไทยเป็นฐานทัพฟรีๆ เพื่อถล่มรัสเซียและจีน ให้กองทัพไทยซื้ออาวุธสหรัฐฯอย่างเดียว ส่วนผลที่จะตามมาคือประเทศไทยจะเละตุ้มเป๊ะอย่างไร เรื่องของคนไทยที่จะรับกรรมกันเอง
    thanong
    30/1/2015
    http://rt.com/news/227423-us-russia-cold-war/
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    สภาพรถถังหลายรุ่น ของกองทัพยูเครน หลายจุดที่สู้รบกัน ที่ถูกกลุ่มนักรบนิยมรัสเซียทำลาย หากชำรุดเสียหายมากทหารยูเครนก็จะทิ้ง และหนีเข้าไปในดินแดนตนเอง
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 29 ม.ค.58 ดูชัดๆ ประสิทธิภาพอาวุธพี่หมีรัสเซีย ของจริงๆ ไม่ตัดต่อ
    หลายคนมาคอมเม้นท์ว่าภาพการสู้รบในยูเครน คือภาพตัดต่อบ้าง ไม่เกิดขึ้นจริงบ้าง ไม่เห็นมีสื่อลง อาจเพราะไม่รู้สถานการณ์จริงของที่นั่น และประเมินสถานการณ์ต่ำไป แต่ในความเป็นจริง คือ "ตายจริง และ เละจริง " นี่คือภาพค่ายทหารยูเครน ในแนวชายแดนรัสเซีย ก่อน และ หลังถูกทำลาย เมื่อช่วงกลางเดือนนี้
    ลองดูเอาเองว่าอาวุธของซานตาครอสหมีขาวนั้น ของเขาร้ายแรง และแม่นยำดั่งจับวางแค่ไหน..พริบตาเดียว ค่ายที่อาวุธเพียบ ทั้งปืนใหญ่ อาวุธสารพัด ยานยนต์ และทหารตรึม ทุกอย่างถูกทำลายหมดสิ้นแทบไม่เหลือซาก จะหายใจยังไม่ทันเลย..นี่รัสเซียแค่หยอกด้วยเจ้า 14 BM-21 นะ ของจริงที่เตรียมไว้ให้ยูเครนกับ NATO อันนี้ขี้ปะติ๋วไปเลย
    แล้วก็ต้องถามคนที่มาคอมเม้นท์กลับว่า...แล้วทำไมภาพ และข่าวพวกนี้ต้องลงสื่อด้วย ?? นักข่าวลงพื้นที่แบบนี้ แน่ใจหรือว่าจะรอดชีวิตออกมาได้ ??
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 29 ม.ค.58 ระหว่างเครื่องบินไฮเทค กับ ระบบสอยเครื่องบินไฮเทค ใครจะแน่กว่ากัน
    มีคำกล่าวบอกว่า "อเมริกา มีเครื่องบินหลายรุ่น หลายฝูงบิน ที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก" แต่ก็มีคำกล่าวอีกเช่นกันว่า "รัสเซียก็มีระบบต่อต้านอากาศยานที่ดี และมีประสิทธิภาพที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน " ตอนนี้เจ้าระบบต่อต้านอากาศยาน เช่น ระบบ S-400 ของรัสเซีย ก็อยากจะลองของ กับเครื่องบินของอเมริกาสักฝูงบินหนึ่งเหมือนกัน
    ไม่สงสัยบ้างรึ ?? ว่าทำไมการรบกันระหว่างยูเครน กับกลุ่มติดอาวุธนิยมรัสเซีย ช่วงเปิดศึกปะทะกันคราวนี้..เครื่องบินรบยูเครน..หายไปไหนหมด เขากลัวอ่ะไร ?? ไม่ต้องดูอื่นไกล เครื่องบินรบทันสมัยแสนไฮเทค และแพงมาก ที่จอร์แดนซื้อจากอเมริกา ยังถูกนักรบ IS ใช้ปืนกระป๋องธรรมดาสอยซะร่วงตกลงหนองน้ำ จนนักบินถูกจับได้ และจอร์แดนจะแลกตัวประกันนักบิน กับมือวางระเบิดหญิงอยู่ตอนนี้
    ไอ้ที่บินฟิ้วๆ อยู่ข้างบนลำละเป็นหมื่นล้านบาท กับ ที่รอนิ่งๆ สอยอยู่ด้านล่างราคาไม่แพงมากนัก ถูกกว่ากัน 20,000 เท่า ถ้าเทคโนโลยีพอๆ กัน อย่างไหนเสี่ยง และเสียหายขาดทุนย่อยยับ มากกว่ากัน ??
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 29 ม.ค.58 รัสเซียส่งทหารบุกลึกเข้าไปในเมืองของยูเครนแล้ว
    เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่เมือง Bryanka ทางตะวันออกของยูเครน ห้างจากพรมแดนรัสเซียมากพอสมควร พบระบบขีปนาวุธทางอากาศ 9K35 Strela-10 ของรัสเซีย วิ่งโทงๆ กลับจากปฎิบัติการบางอย่างกลับไปที่ฐานของตน ตรงใกล้ๆ กันนั้นทหารรัสเซียราว 110 นาย ซุ่มเตรียมพร้อมจัดกำลังคำสั่งอยู่
    เสียวแทนยูเครนจริงๆ เพราะรบกับนักรบนิยมรัสเซีย เด็กเก็บบอลข้างสนามยังว่าเสี่ยงแล้ว นี่มาเจอทหารรัสเซียตัวเป็นๆ ผู้เล่นตัวจริงเสียงจริง พร้อมอาวุธร้ายแรงอีก จะยันไว้ได้สักกี่น้ำกันนะ
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 30 ม.ค.58 ทหารอิสราเอล โดนเฮซบอลลาห์ อิหร่านหนุนหลัง โจมตีเละ
    อิสราเอล ได้สั่งกองทัพเข้าโจมตีไปตามแนวชายแดน เลบานอน-ซีเรีย อยู่หลายครั้ง เพื่อทำลายการคุ้มกันในการลำเลียงยุทโธปกรณ์ทั้งขาไปและกลับของฝ่ายเฮซบอลลาห์ ชีอะห์ ที่อิหร่านหนุนหลัง เมื่อ 10 วันก่อน อิสราเอลได้ใช้เครื่องบิน โจมตีทหารอิหร่านระดับสูง และ กลุ่มเฮซบอลลาห์
    ส่งผลให้ทหารอิหร่าน และกลุ่มนักรบนี้เสียชีวิต 6 คน สร้างความโกรธแค้นให้กับอิหร่านอย่างมาก จนเห็นภาพอิสราเอล ขนรถถังออกมาเตรียมรับการโจมตีเพียบ พร้อมกับระดมยิงปืนใหญ่ใส่ซีเรีย และเลบานอน
    เมื่อวานนี้กลุ่มเฮซบอลลาห์ ได้ถล่มจรวดใส่ขบวนทหารอิสราเอล ในบริเวณทุ่งนาเชบาอะ ใกล้หมู่บ้านกาฮ์จาร์ แนวชายแดนอิสราเอล-ตอนใต้ของเลบานอน ทหารอิสราเอล เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บอีก 7 คน
    ปฏิบัติการเปิดแนวรบ 2 จุด คือ ล้อมตีอิสราเอล และ ปะทะเจาะทะลุยูเครน เป็นไปตามแผน ค่อยๆ ขยายสงครามออกไปเรื่อยๆ ให้สุกงอม จึงค่อยๆ งัดอาวุธที่หนักขึ้นมาประเคนใส่กัน อิหร่านเริ่มส่งกองกำลังของตนเอง เข้าปิดล้อมอิสราเอล ในด้านพื้นที่ๆ ตนเองมีเปรียบ
    ส่งผลให้อิสราเอล ต้องเปิดศึกกับอีก 2 ประเทศ คือ ซีเรีย และเลบานอน สงครามศาสนารอบใหม่ ใครจะอยู่ใครจะไป
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จอร์แดนลั่นไม่ปล่อยนักโทษ จนกว่าไอซิสพิสูจน์ว่านักบินยังไม่ตาย
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 ม.ค. 2558 01:54

    [​IMG]

    รัฐบาลจอร์แดนยืนยันไม่ปล่อยตัวมือระเบิดฆ่าตัวตายหญิง หากกลุ่มไอซิสไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า นักบินจอร์แดนซึ่งตกเป็นตัวประกัน ยังมีชีวิตอยู่...

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายว่า การเจรจาเรื่องการปล่อยตัวประกันชาวญี่ปุ่นและจอร์แดน ที่อยู่ในมือของกลุ่มดิตอาวุธ รัฐอิสลาม (ไอซิส) ส่อเค้าล้มเหลว หลังจากรัฐบาลจอร์แดนประกาศในวันพุธ (29 ม.ค.) ว่า พวกเขาจะไม่ปล่อยตัวนางซาจิดา อัล-ริชาวี มือระเบิดฆ่าตัวตายชาวอิรัก จนกว่าไอซิสจะมีข้อพิสูจน์ว่า นายโมอัซ อัล-คาซาสเบห์ นักบินของที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ยังมีชีวิตอยู่

    กลุ่มไอซิสเผยแพร่คลิปวิดีโอล่าสุดเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) ขู่สังหารนายคาซาสเบห์และตัวประกันชาวญี่ปุ่นคือนายเคนจิ โกโตะ หากจอร์แดนไม่ยอมปล่อยตัวนางริชาวี ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หรือในวันพุธ ก่อนจะเลื่อนเส้นตายเป็นก่อนพระอาทิตย์ตกดินวันพฤหัสบดี หลังจอร์แดนยอมเจรจา

    อย่างไรก็ตาม นายนัสเซอร์ จูเดห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศจอร์แดน ระบุผ่านทวิตเตอร์เมื่อเวลาประมาณ 17:00 น. วันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นว่า พวกเขาเรียกร้องไปเมื่อไม่นานมานี้ ว่าขอข้อพิสูจน์ว่านายโมอัซยังมีชีวิตอยู่ แต่เขาไม่ได้รับอะไรเลย

    ขณะเดียวกัน สำนักข่าวนิวยอร์กไทม์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวชาวจอร์แดนคนหนึ่งที่มีส่วนรู้เห็นในการเจรจาระหว่างจอร์แดนและกลุ่มไอซิส ว่า การเจรจาของทั้ง 2 ฝ่ายดูเหมือนว่าจะล้มเหลวแล้ว เนื่องจากกลุ่มไอซิสไม่ยอมมอบหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า นายคาซาสเบห์ยังมีชีวิตอยู่

    ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องของกลุ่มไอซิสที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้คือ รัฐบาลจอร์แดนต้องปล่อยตัวนางริชาวี แล้วพวกเขาจะปล่อยตัวนายโกโตะ นักข่าวอิสระชาวญี่ปุ่น และจะไม่สังหารร้อยโทคาซาสเบห์ แต่ไม่ได้สัญญาว่าจะปล่อยตัวนักบินรายนี้ ขณะที่ทางการจอร์แดนก็ย้ำว่า พวกเขาจะปล่อยตัวนางริชาวีก็ต่อเมื่อ นักบินคนนี้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยเท่านั้น ทำให้ชะตากรรมของตัวประกันทั้ง 2 คนไม่แน่นอนยิ่งขึ้นอีก.

    จอร์แดนลั่นไม่ปล่อยนักโทษ จนกว่าไอซิสพิสูจน์ว่านักบินยังไม่ตาย - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มาเลเซียประกาศเป็นทางการ MH370 ประสบอุบัติเหตุ ไม่มีคนรอด
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 29 ม.ค. 2558 23:54

    [​IMG]
    อาซารุดดิน อับดุล เราะห์มาน ผู้อำนวจการใหญ่กรมการบินพลเรือน (ภาพ: REUTERS)

    รัฐบาลของประเทศมาเลเซียออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าการหายสาบสูญเที่ยวบินที่ MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สเป็นอุบัติเหตุ โดยผู้โดยสารและลูกเรือรวม 239 คน เสียชีวิตทั้งหมด...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอาซารุดดิน อับดุล เราะห์มาน ผู้อำนวจการใหญ่กรมการบินพลเรือน (ดีซีเอ) ของมาเลเซีย กล่าวในวันพฤหัสบดี (29 ม.ค.) ว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและเสียใจอย่างที่สุดที่พวกเขาต้องประกาศอย่างเป็นทางการว่า เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ประสบอุบัติเหตุ และเชื่อว่าผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 239 คนเสียชีวิตแล้ว

    หลังจากนายเราะห์มานประกาศเรื่องดังกล่าว หัว ชุนอิง โฆษกหญิงแห่งกระทรวงต่างประเทศของประเทศจีน ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบินลำนี้มากที่สุด ก็ออกมาเรียกร้องให้มาเลเซียจ่ายเงินชดเชยให้แก่ผชครอบครัวของผู้เสียชีวิตทันที "เราขอเรียกร้องไปยัฝั่งมาเลเซียให้รักษาสัญญาที่ให้ไว้เมื่อครั้งประกาศว่าเที่ยวบินนี้หายสาบสูญ และทำตามความรับผิดชอบในเรื่องการจา่ยเงินชดเชยอย่างเอาจริงเอาจังด้วย"

    ต่อมา ทางสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ก็เปิดเผยว่า พวกเขากำลังอยู่ระหว่างติดต่อไปยังครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือบนเที่ยวบิน MH370 เพื่อเข้าสู่กระบวนการจ่ายเงินชดเชย แต่ในประเทศจีน บางครอบครัวปฏิเสธไม่ยอมรัยการประกาศของเจ้าหน้าที่ที่ว่า เครื่องบินลำนี้หายสาบสูญ และไม่ยอมรับการชดเชยจากทางสายการบินด้วย

    ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 777-200ER ลำนี้ หายไปจากจอเรดาร์ในทะเลจีนใต้ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2014 โดยจากหลังฐานที่พบจนถึงตอนนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เครื่องบินลำนี้บินวกกลับมายังบริเวณช่องแคบมะละกา และบินลงไปยังตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียจนกระทั่งน้ำมันหมดและตกในทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศออสเตรเลีย

    อย่างไรก็ตาม จนถึงทุกวันนี้ผ่านมากกว่า 10 เดือน ก็ยังไม่มีการพบร่องรอยใดๆของเครื่องบินลำนี้เลย โดยเจ้าหน้าที่ของมาเลเซียระบุว่า การค้นหาเครื่องบินที่หายไปยังเป็ฯเรื่องที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุด และพวกเขาจะไล่ตามเบาะแสที่น่าเชื้อถือทุกอย่าง

    ในปัจจุบัน มีเรือ 4 ลำออกค้นหากินพื้นที่ 18,000 ตร.กม. ในมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ด้วยเทคโนโลยีโซนาร์แบบพิเศษ และดีซีเอประกาศเอาไว้เมื่อวันพุธ (28 ม.ค.) ว่า ในวันที่ 7 มี.ค. พวกเขาวางแผนจะเผยแพร่รายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับการสืบสวนในคดีนี้ 1 วันก่อนครบรอบ 1 ปีการหายไป MH370

    มาเลเซียประกาศเป็นทางการ MH370 ประสบอุบัติเหตุ ไม่มีคนรอด - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จีนเสริมแกร่งเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ต ปิดกั้นเครือข่าย VPN
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 ม.ค. 2558 04:25

    [​IMG]
    (ภาพ: AP Photo)

    ประเทศจีนเสริมความแข็งแกร่งให้กับมาตรการ การตรวจพิจารณาอินเทอร์เน็ตในประเทศ หรือ เกรท ไฟร์วอลล์ ด้วยการปิดกั้น เครือข่ายส่วนตัวเสมือน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถหลบรอดการเซ็นเซอร์ได้...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศจีนเสริมความแข็งแกร่งให้กับมาตรการ 'การตรวจพิจารณาอินเทอร์เน็ตในประเทศจีน' การสกัดกั้นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภายในประเทศ ซึ่งมักถูกเรียกว่า 'เกรท ไฟร์วอลล์' (Great Firewall: ด่านกันบุกรุกขนาดใหญ่) ด้วยการปิดกั้นการเข้าถึงบริการ 'เครือข่ายส่วนตัวเสมือน' (Virtual Private Network: VPN) ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเนื้อหาในเว็บไซต์ที่ถูกปิดกั้นได้

    ความเคลื่อนไหวล่าสุดของจีนได้รับการยืนยันโดยรายงานของสื่อภายในประเทศ โดยผู้ให้บริการเครือข่าย VPN ที่ได้รับผลกระทบรวมถึง แอสทริลล์, สตรองวีพีเอ็น และโกลเกน ฟร็อก ซึ่งแต่ละเจ้าต่างรายงานถึงปัญหาการเชื่อมต่อในประเทศจีนกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะการเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์มือถือ

    ทั้งนี้ การใช้เครือข่าย VPN ทำให้ชาวจีนและชาวต่างชาติในจีนสามารถหลบเลี่ยงการปิดกั้นของ เกรท ไฟร์วอลล์ เข้าสู่เนื้อหาที่ถูกเซ็นเซอร์ได้ โดยเสียค่าใช้จ่ายราว 10 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อเดือน

    สื่อของประเทศจีนระบุว่า การปราบปรามเครือข่าย VPN เป็นพัฒนาการที่เป็นประโยชน์ต่ออินเทอร์เน็ต และสำหรับการยกระดับความมั่นคงทางไซเบอร์

    อนึ่ง ที่ผ่านมารัฐบาลจีนทำการปิดกั้นการเข้าถึงเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ตที่มีความละเอียดอ่อน ซึ่งส่วนมากเป็นเรื่องการเมือง มานานนับทศวรรษ นอกจากนี้ เว็บไซต์ข่าวสารต่างประเทศ รวมถึงกูเกิล, ทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ก และยูทูบ ล้วนถูกรัฐบาลจีนปิดกั้นการเข้าถึง

    บริษัทต่างชาติในจีนระบุว่า การเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ตของจีนเป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2014 บริษัทของสหรัฐฯที่อยู่ในประเทศจีนกว่า 56% ระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า การเซ็นเซอร์ส่งผลกระทบในทางลบต่อขีดความสามารถในการแข่งขันของพวกเขา เพิ่มจาก 39% ในปี 2010

    จีนเสริมแกร่งเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ต ปิดกั้นเครือข่าย VPN - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ‘กองกำลังกิ้งก่า’ คือใคร!! ‘แฮกเกอร์’ ชื่อดังโลกไซเบอร์ …ชักออกอาละวาดถี่
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 ม.ค. 2558 05:30

    [​IMG]

    ขื่อเสียงของกลุ่มแฮกเกอร์ ที่เรียกตัวเองว่า ‘กองกำลังกิ้งก่า’ (Lizard Squad) โดดเด่น โด่งดังขึ้นมาในพริบตา หลังจากได้โพสต์ภาพล้อเลียนขำๆ เป็นรูปกิ้งก่า สวมแว่นตา หมวกทรงสูง ใส่สูททักซิโด แถมยังคาบไปป์ บนหน้าเว็บไซต์ทางการของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เมื่อ 26 ม.ค.

    ท่ามกลางความมึนงงสงสัย เพราะเหตุไฉน ‘กองกำลังกิ้งก่า’ จึงมาสนใจ แฮกข้อมูลระบบคอมพิวเตอร์ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่กำลังบอบช้ำอยู่แล้ว จากโศกนาฏกรรมเครื่องบินตก 2 ลำซ้อนเมื่อปีก่อน รุ่งขึ้น ถัดมาอีกวัน ‘กองกำลังกิ้งก่า’ ยิ่งดังเข้าไปใหญ่ ออกมาอวดอ้างเป็นตัวการอยู่เบื้องหลังที่ทำให้ เฟซบุ๊ก (Facebook) และอินสตาแกรม (Instagram) 2 เครือข่ายสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ล่มพร้อมกันทั่วโลก

    ผู้คนในยุคนี้ขาดเฟซฯ ขาดไลน์ได้ที่ไหน ยิ่งล่มนานถึง 50 นาที ร่วมชั่วโมงอย่างนี้ เหมือนแทบขาดใจ...ถามกันอื้ออึง ทำไมเฟซบุ๊ก-อินสตาแกรมจึงล่ม? และในช่วงเวลาที่ยังไร้คำตอบจากบริษัทเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ปรากฏว่า ‘กองกำลังกิ้งก่า’ ได้โผล่ออกมาอ้าง กลุ่มตนนี้ล่ะ คือตัวการที่อยู่เบื้องหลังของเครือข่ายสังคมออนไลน์ล่ม

    กระทั่ง ต่อมาไม่นานนัก บริษัทเฟซบุ๊กจึงได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงสาเหตุว่า เกิดขึ้นหลังจากได้ทำการเปลี่ยนแปลง ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบการกำหนดค่า (Configuration System) และได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน จนสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว 100% เต็ม พร้อมทั้ง ไม่ลืมแก้ข่าวใหญ่ปัญหาเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมล่มในครั้งนี้ ‘ไม่ใช่เกิดจากบุคคลที่ 3 ตามที่มีกลุ่มแฮกเกอร์ออกมาอ้าง’

    สำนักข่าวบีบีซี สื่อยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ ซึ่งเกาะติดความเคลื่อนไหวของ ‘กองกำลังกิ้งก่า’ รายงานว่า เมื่อต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีชายหนุ่มคนหนึ่งพำนักอยู่ในสหราชอาณาจักร (United Kingdom) โดนตำรวจจับเพื่อนำตัวไปสอบสวน กรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีที่มีจุดประสงค์เพื่อทำให้ไม่สามารถให้บริการได้ ซึ่งเรียกว่า Denial of Service หรือ DoS กับข้อมูลระบบคอมพิวเตอร์ เพลย์สเตชั่น (PlayStation) และเอ็กซ์บ็อกซ์ (Xbox)

    กลุ่มแฮกเกอร์ ‘กองกำลังกิ้งก่า’ เป็นใครกัน? ย่อมเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้...

    บีบีซี ระบุว่า มีแฮกเกอร์คนหนึ่ง อ้างตนเองว่า เป็นสมาชิกกองกำลังกิ้งก่า เขามีอายุ 22 ปี และเรียกตัวเองว่า ‘สมาชิกหมายเลข 2’ โดยบอกถึงสาเหตุที่ทีมแฮกมือดีกลุ่มนี้เข้าไปแฮกข้อมูลคอมพิวเตอร์ว่า ‘เป็นเพราะพวกเราสามารถทำได้นะซิ’

    สมาชิกหมายเลข 2 ของกองกำลังกิ้งก่า ยังชี้ถึงแรงจูงใจในการแฮกข้อมูลคอมพิวเตอร์ของบริษัทไมโครซอฟต์ และเพลย์สเตชั่นของโซนี่ มาแล้วว่า ต้องการแสดงให้เห็นว่า ระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทไมโครซอฟท์ และโซนี่ ‘อ่อนแอ’ จนสามารถโดนแฮกได้ง่ายๆ “นี่แค่บริษัทยักษ์ใหญ่ ไมโครซอฟท์บริษัทเดียว คุณไม่คิดหรือว่า พวกเขาควรจะสามารถป้องกันการโจมตีเช่นนี้ได้” สมาชิกหมายเลข 2 กองกำลังกิ้งก่าบอกกับ สถานีวิทยุบีบีซี ‘Five Live’

    บีบีซี รายงานด้วยว่า ชื่อ ‘กองกำลังกิ้งก่า’ มักถูกใช้เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังจากเข้าไปแฮกระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ และส่วนใหญ่ กองกำลังกิ้งก่า มักจะประกาศผลงาน การแฮกของกลุ่มตนผ่านทางทวิตเตอร์

    ส่วนผลงานของกองกำลังกิ้งก่า ที่ผ่านมา มีทั้งการแฮกระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ของบริษัทเกมชั้นนำ หลายบริษัท อาทิ EA games, Destiny, Xbox Live เมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา
    ‘ไมโครซอฟท์จะได้รับของขวัญวันคริสต์มาสจากพวกเรา’ กองกำลังกิ้งก่า เยาะเย้ย

    ขณะที่ ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ PlayStation ของโซนี่ (Sony) โดนแฮกไปเรียบร้อยก่อนหน้าตั้งแต่เมื่อเดือน ส.ค.ปีก่อน แถมยังมีมือดี สร้างความปั่นป่วนด้วยการขู่วางระเบิดเที่ยวบินที่มีผู้บริหารระดับสูงของโซนี่เดินทางมาด้วย จนทำให้เครื่องบินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ต้องเปลี่ยนเส้นทางบิน หลังเจอคำขู่ปรากฏบนโลกออนไลน์

    อย่างไรก็ตาม แม้ ‘กองกำลังกิ้งก่า’ กำลังสร้างความปั่นป่วนจนชื่อเสียงโดดเด่นขึ้นมา แต่ก่อนหน้านี้ ได้มีกลุ่มแฮกเกอร์ เข้าไปเจาะระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์บริษัทชั้นนำมาแล้วหลายบริษัท อย่างเช่นเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัทสร้างภาพยนตร์ชื่อดังในฮอลลีวูด ก็เพิ่งโดนแฮกเกอร์เข้าไปโจมตี ขโมยข้อมูลมหาศาลจากเซิร์ฟเวอร์ออกมาได้

    และเมื่อเดือน เม.ย.ปี 2557 มีแฮกเกอร์ชาวอังกฤษ 4 คน อยู่เบื้องหลังการแฮกข้อมูลในโลกไซเบอร์ เมื่อปี 2554 จนถูกศาลตัดสินจำคุก ตามกระบวนการยุติธรรมของอังกฤษ โดยแฮกเกอร์ทั้ง 4 คนนี้ ได้แก่ ไรอัน เคลียรีย์, แจ็ก เดวิส, มุสตาฟา อัล-บัสซัม และไรอัน แอคครอยด์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มแฮกเกอร์ที่เรียกตนเองว่า ‘ลูลซ์เซค’ ที่มีเป้าหมายโจมตีเว็บไซต์ของหลายบริษัท รวมทั้ง โซนี่ พิคเจอร์, News International, CIA รวมถึง สำนักงานคดีอาญาร้ายแรงของสหราชอาณาจักร


    เพียงแต่ว่า ทีมแฮกเกอร์ที่ผ่านมา ไม่ได้สร้างความโดดเด่นจนติดหูติดตา ได้มากเท่ากับ ‘กองกำลังกิ้งก่า’ ที่นอกจากจะมีอารมณ์ขันแบบเหลือร้ายแล้ว ยังล้อเลียนนำเหตุการณ์รุนแรงเขย่าขวัญชาวโลก กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอซิส กำลังก่อเหตุรุนแรงในอิรักและซีเรียมาใช้ โดยประกาศว่า กองกำลังกิ้งก่า คือ ‘คอลิฟะห์แห่งโลกไซเบอร์อย่างเป็นทางการ’ บนหน้าจอเว็บไซต์ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ชนิดที่เห็นคำนี้แล้ว ขำไม่ออกจริงๆ.

    ‘กองกำลังกิ้งก่า’ คือใคร!! ‘แฮกเกอร์’ ชื่อดังโลกไซเบอร์ …ชักออกอาละวาดถี่ - ข่าวไทยรัฐออน
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โคราชเริ่มแล้ง ลำตะคองน้ำน้อย กระทบผลิตประปา
    โดย ทีมข่าวภูมิภาค 29 ม.ค. 2558 23:20

    [​IMG]

    โคราชประสบภัยแล้ง กระทบน้ำประปา ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ สูบน้ำในลำตะคองผลิตประปาให้เมืองโคราช หลังปริมาณน้ำลำตะคองที่ไหลผ่านเมือง มีน้อยไม่เพียงพอต่อการผลิต ขณะที่ชาวบ้านต้องใช้น้ำประปาวันละกว่า 1 แสนลูกบาศก์เมตร

    เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (29 ม.ค. 58) นายสุทธิโรจน์ กองแก้ว ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง เผยว่า สถานการณ์น้ำขณะนี้ของอ่างเก็บน้ำลำตะคอง มีปริมาณน้ำต้นทุนในเขื่อนอยู่ในเกณฑ์น้อยมาก ส่งผลให้หลายพื้นที่เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ ทางเขื่อนจึงต้องบริหารจัดการน้ำ ให้เป็นไปตามแผนการรองรับสถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้ ทั้งนี้สถานการณ์ภัยแล้งเริ่มเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผลมาจาก เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว ที่เป็นแหล่งน้ำดิบขนาดใหญ่ มีปริมาณน้ำลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการผลิตน้ำประปาของทางเทศบาลนครนครราชสีมา

    นายสุทธิโรจน์ เผยอีกว่า ล่าสุด เขื่อนลำตะคองได้เพิ่มปริมาณการปล่อยน้ำออกจากเขื่อนจากวันละ 3 แสนลูกบาศก์เมตร เพิ่มเป็น 5 แสนลูกบาศก์เมตร และได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 2 เครื่อง ที่มีกำลังในการสูบน้ำ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที ไปติดตั้ง ที่บริเวณโรงผลิตน้ำประปา บ้านมะขามเฒ่า ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อช่วยสูบน้ำจากลำน้ำลำตะคอง เข้าไปกักเก็บไว้ที่บ่อพักน้ำให้เต็ม และให้มีน้ำดิบเพียงพอต่อการใช้ผลิตน้ำประปาของประชาชน ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่มีความต้องการใช้น้ำประปาวันละกว่า 1 แสนลูกบาศก์เมตร เนื่องจากขณะนี้ปริมาณน้ำในลำน้ำลำตะคอง ที่ไหลผ่านไปถึงโรงผลิตน้ำประปาบ้านมะขามเฒ่ามีน้อยมาก ไม่สามารถใช้ผลิตน้ำประปาในเขตเทศบาลฯ ได้อย่างเพียงพอ

    โคราชเริ่มแล้ง ลำตะคองน้ำน้อย กระทบผลิตประปา - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำโขงแห้งขอด หวั่นกระทบขนส่งการค้าชายแดน
    โดย ทีมข่าวภูมิภาค 30 ม.ค. 2558 01:40

    [​IMG]

    น้ำโขงแห้งเร็วส่อวิกฤติ เสี่ยงกระทบขนส่งค้าชายแดนอำเภอท่าอุเทน นอภ.สั่งเร่งวางแผนรับมือ หวั่นรามไปถึงระบบขนส่งเรือข้ามฟาก ที่จะมีต้นทุนการขนส่งที่สูงขึ้น...

    เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 58 ที่ จ.นครพนม นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณตลาดนัดจุดผ่อนปรนไทยลาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งเป็นตลาดชายแดนสำคัญให้ชาวไทย ชาวลาว ที่มีการค้าขายแลกเปลี่ยน เนื่องจากทางฝั่งลาว จะใช้สินค้าอุปโภคบริโภคจากไทยทั้งหมด ทำให้มีชาวลาว นำสินค้าการเกษตร เข้ามาขาย และแลกเปลี่ยนซื้อขาย เครื่องอุปโภคบริโภค ไปจำหน่าย สร้างเงินหมุนเวียนสะพัดเดือนละหลายล้านบาท

    ทั้งนี้ หลังจากปัญหาภัยหนาว ได้ส่งผลเกิดปัญหาภัยแล้งตามมา ทำให้ระดับแม่น้ำโขงลดลงรวดเร็วต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดสันดอนทรายเป็นบริเวณกว้างกลางแม่น้ำโขง กระทบต่อการเดินเรือขนส่งไทย ลาว ตามตลาดนัดจุดผ่อนปรนชายแดนไทยลาว เพราะมีความสะดวกรวดเร็วกว่าการขนส่งผ่านเส้นทางสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 แต่ปัจจุบันหลังน้ำโขงแห้งต่อเนื่อง เริ่มเกิดสันดอนทรายกลางน้ำโขง กระทบต่อการเดินเรือ ซึ่งอนาคตจะทำให้ระยะทางเดินเรือไกลขึ้นเท่าตัว จากปัญหาสันดอนทราย และกระทบต่อการขนส่งชายแดน ต้องมีต้นทุนสูงรวมถึงบรรทุกสินค้าน้อยลง

    ดังนั้นจึงต้องเตรียมพร้อมวางแผนรับมือหากน้ำโขงลดลงต่อเนื่อง เกิดสันดอนทรายกีดขวางการเดินเรือ ต้องใช้ระยะทางเดินเรือเพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่งผลต่อต้นทุนการขนส่ง และอาจกระทบต่อการค้าขายชายแดนในช่วงหน้าแล้งที่จะมาถึง ซึ่งอาจจะต้องมีการจัดหาพื้นที่ใกล้เคียง ในการชั่วคราว ในการขนส่งสินค้าชายแดน ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด.

    น้ำโขงแห้งขอด หวั่นกระทบขนส่งการค้าชายแดน - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

แชร์หน้านี้

Loading...