ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jaroen Compeerapap

    [​IMG]

    ข่าวนี้สำคัญมากสำหรับ ทุกท่านและคนไทย Edward Snowden ได้เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 24 ม.ค. 58 ยืนยันสงครามโลกครั้งที่ 3 กำลังถูกต้อยเข้ามุมของ FIVE EYES (ตาห้าดวง) ทีม ประกอบด้วย สหรัฐ อังกฤษ ออสเตเรีย แคนนาดา และ นิวซีแลนด์ พันธมิตร ห้าดวงตาซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2498 สโนเดน ได้เผยว่าจะเริ่มจาก สงครามในโลกอินเตอร์เน็ท Cyberspace War ก่อนโดยมีเป้าหมายไปที่ ระบบขนส่งมวลชน ระบบพลังงาน แห่งอุตสาหกรรม รวมถึง ระบบโทรคมนาคมการสื่อสาร เราไม่รู้ว่าประเทศเรามีท่าทีในเรื่องนี้อย่างไร... เราท่าน ๆ ทั้งหลายเตรียมรับมือไว้เป็นดี ไม่รู้เหมือนกันเราจะสื่อสารกันอย่างนี้ไปได้อีกนานเท่าใด มีเรื่องสำคัญ ๆ อีกหลายเรื่องที่ท่านควรต้องรู้ก่อน ๆ ที่ทุกอย่างจะ disconnect หมด ดังนั้นการสะสมบ่มเพาะข้อมูลข่าวสารของท่านในเวลานี้จึงเป็นความจำเป็นสูงสุด พึ่งตนเอง สงคราม ตามด้วยภัยใหญ่ ท่านจะเตรียมการอะไรอย่างไร.. ในอนาคตเตียมไว้ดีกว่าไม่เตรียมอะไรเลย บวกลบคูณหารให้ดี ด้วยความปรารถนาดี...
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jaroen Compeerapap

    [​IMG]

    พบจุลินทรีย์เมล็ดพันธุ์จากนอกโลก : มีข่าวใหญ่สำคัญในแวดวงนักวิทยาศาสตร์ และอาจเกี่ยวกับเราด้วย พบสิ่งมีชีวิตที่มาจากนอกโลกปลิวล่องลอยอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก
    ชั้นสตราโตสเฟียร์ (stratoshere) ระยะความสูงเลยจากพื้นโลก 10 กิโลเมตรขึ้นไปถึง 50 กิโลเมตร ทั้งนี้โดยจากการเปิดเผยของ Prof. Milton Wainwright ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาชีววิทยาต่างดาว มหาวิทยาลัย บัคกิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ว่า ภายหลังจากการขึ้นไปอยู่บนบันลูนลอยอยู่ในความสูงระดับ 27 กิโลเมตรจากพื้นโลก ซึ่งอยู่ในชั้นบรรยากาศชั้น สตราโตสเพียร์ พบฝุ่นที่เป็นสิ่งมีชีวิต ในรูปจุลินทรีย์ เมื่อนำมาตรวจสอบโครงสร้างทางเคมี พบว่า มีธาตุองค์ประกอบของ “ไทเทเนี่ยม (titanium)” และ “วานาเดี่ยม (vanadium)” รวมกันเหนียวเป็นเมือก ซึ่งไม่เคยพบมาก่อนในโลก ที่น่าสนใจคือเป็นสารที่เกี่ยวกับพันธุกรรม อาจจะเป็นการนำมาแพร่พันธุ์บนโลก ของมนุษย์ต่างดาว เขากล่าวว่าโครงการที่เขากำลังศึกษาวิจัยอยู่นี้ ทาง NASA เองก็ทำอยู่ซึ่งเขาเชื่อว่าคงจะพบเหมือนเช่นเดียวกัน เมื่อพบที่อื่น ๆ ในเขตหนาวแล้ว ทำไมจะไม่เจอในเขตร้อนอย่างประเทศไทยเรา ซึ่งมีอุณภูมิอบอุ่นเหมาะแก่การเจริญเติบโต ไม่รู้ประเทศไทยนักวิทยาศาสตร์ไทยของเรา ราชการไทยเราทำอะไรไปบ้าง ถ้าเป็นเมล็ดพันธุ์ที่มีองค์ประกอบทางพันธุกรรม ถูกปล่อยออกมา เป้าหมายมันจะต้องไปไกลกว่านั้นอย่างแน่นอน…จริงไหมครับ ฝากผู้ปฎิบัติทางจิตช่วยหาความจริงต่อด้วยว่ามันคืออะไร…..(หาข้อมูลเพิ่มเติมที่ลิงค์นี้ครับ

    Is this picture a 'seed' sent to Earth by aliens: Scientists baffled mysterious organism | Weird | News | Daily Express)
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jaroen Compeerapap

    [​IMG]

    พายุหิมะ ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา ตามที่สื่อรายงาน หิมะหนา 20-30 นิ้วแล้ว มีทั้งพายุ ทั้งลมความเร็ว 65 ฟ้าผ่า น้ำประปาในท่อแข็งเป็นน้ำแข็ง คาดว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายนี้จะยาวไปถึงวันจันทร์ ถ้าท่านเห็นแสงอาทิตย์เปลี่ยนตำแหน่งที่บ้านหรือที่ทำงานของท่าน ตอนนี้พระอาทิตย์ขึ้นจะพบว่าเคลื่อนไปทางใต้ ที่เคยส่องเข้ามาบ้านเราทางหนึ่ง กลับเปลี่ยนไปส่องเข้าอีกทาง ใช่เลยครับ เป็นเพราะโลกเราแกว่งโยกเยก ไปมาขณะหมุนรอบตัวเองและดวงอาทิตย์ ที่เป็นสาเหตุอากาศวิปริตสุดขั้ว และ เกิดฟ้าผ่า เกิดลมแรง เมฆรูปร่างแปลก ๆ น่ากลัว ไม่รู้บ้านเราจะโดนกะเขาหรือเปล่า ขอให้ระวังเรื่องลมพายุ และ ฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า สุภาพสตรีหลีกเลี่ยงยกทรงที่มีเสริมเหล็ก เพราะจะทำให้ไฟฟ้าไหลมาหาท่าน ที่อาฟริกาใต้ฟ้าผ่า กว่า 8000 ครั้งเชียวนะครับ ติดตามรายงานสภาพอากาศไว้นะครับพี่น้อง...ขอให้ทุกคนปลอดภัย
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตะลึง!! น้ำแห้งหมดเขื่อน!!! ภัยแล้งหนักสุดในรอบ 80 ปี ของ "บราซิล" !!
    2015-01-24 16:54:06 |

    [​IMG]

    บราซิลเผชิญภัยแล้งหนักที่สุดในรอบ 80 ปี ประชาชนหลายรัฐขาดแคลนน้ำ ขณะที่เขื่อนใหญ่ในรัฐรีโอเดจาเนโร แห้งขอดอยู่ที่ระดับ 0 เป็นครั้งแรก

    วันนี้ (24 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดภาวะภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำรุนแรงที่สุดในรอบ 80 ปี ในประเทศบราซิล โดยนางอิซาเบลลา เทเซียรา รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมของบราซิล กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในประเทศ ซึ่งมีประชากรมากที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ หลังร่วมประชุมฉุกเฉินกับรัฐมนตรีอีก 5 กระทรวง ที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงบราซิเลีย เมืองหลวง ว่า บราซิลกำลังประสบวิกฤตการณ์ขาดแคลนน้ำที่มีความยากลำบากซับซ้อนและน่าวิตกกังวลอย่างยิ่ง

    โดย นางเทเซียรา กล่าวว่า ประชาชนในรัฐเซาเปาโล, รีโอเดจาเนโร และมินัสเกไรส์ ต้องประหยัดน้ำ ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมและการเกษตร จะได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศชาติ ในขณะที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าที่ได้จากเขื่อนพลังน้ำ ผลิตกระแสไฟฟ้ากำลังพุ่งสูงขึ้นมาก

    ทั้งนี้ วิกฤติภัยแล้งดังกล่าว เริ่มจากที่รัฐเซาเปาโล เมื่อประชาชนหลายแสนคนต้องพบกับปัญหาน้ำประปาไม่ไหลอยู่บ่อยครั้ง ขณะที่ผู้ว่าการรัฐเซาเปาโล ได้ดำเนินมาตรการหลายอย่างเพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

    ในส่วนของรัฐรีโอเดจาเนโร พบว่า ปริมาณน้ำที่เก็บสำรองไว้ในเขื่อนใหญ่ได้แห้งขอดจนเหลือระดับ 0 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการสร้างเขื่อน จนทำให้ประสบปัญหาภัยแล้งที่ร้ายแรงสุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลุ้นสุดตัว!! นาซาเตรียมเผยภาพ "ดาวพลูโต" ในระยะใกล้ที่สุด ครั้งแรกในโลก !!
    2015-01-26 16:37:41 |

    [​IMG]

    นาซาเตรียมเผยแพร่ภาพของดาวพลูโต จากยานนิวฮอไรซันส์ ในระยะใกล้ที่สุดเท่าที่เคยบันทึกได้เป็นครั้งแรกในโลก หลังยานดังกล่าวออกเดินทางนานเกือบ 10 ปี

    วันนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซา) เผยความคืบหน้าภารกิจเดินทางไปสำรวจ "ดาวเคราะห์แคระพลูโต" ของยานสำรวจอวกาศนิวฮอไรซันส์ (New Horizons) ซึ่งอยู่ในช่วงสุดท้ายของปฏิบัติการที่กินระยะเวลานานเกือบ 10 ปี กับการเดินทางไกลราว 5,000 ล้านกิโลเมตร

    ล่าสุด ยานนิวฮอไรซันส์อยู่ห่างจากดาวพลูโตเพียงประมาณ 160 ล้านกิโลเมตร หลังตื่นจากการจำศีลครั้งสุดท้ายเมื่อต้นเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว ทีมนักวิจัยใช้เวลาหลายสัปดาห์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานใหญ่ที่กำลังจะมาถึง นิวฮอไรซันส์จะเริ่มถ่ายภาพดาวพลูโตที่เต็มไปด้วยความลึกลับและยังไม่เคยถูกสำรวจ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ แม้ว่าภาพที่ได้อาจดูเป็นเพียงจุดแสงเล็กๆ แต่นั่นก็เป็นข้อมูลสำคัญที่จะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์คำนวณระยะทางที่เหลืออย่างคร่าวๆ ได้


    ซึ่ง นายฮัล วีฟเวอร์ นักวิทยาศาสตร์จากห้องทดลองฟิสิกส์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ ในรัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐ หนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ผู้ดูแลโครงการนี้ กล่าวว่า นี่คือครั้งแรกของมนุษยชาติที่จะได้เห็นโฉมหน้าของดาวพลูโตอย่างชัดเจน จากที่เคยเป็นเพียงภาพหยดสีมัวๆ

    ทั้งนี้ นิวฮอไรซันส์ ภายใต้โครงการมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 22,805 ล้านบาท) ออกเดินทางจากฐานปฏิบัติการบนแหลมคานาเวอรัล ในรัฐฟลอริดา เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2549

    ด้าน นายเกลน ฟาวเทน หัวหน้าทีมในภารกิจนี้ กล่าวว่า ทีมงานทุ่มเทกับโครงการนี้มาอย่างยาวนาน สำหรับหลายๆคน นับได้ว่าเป็นระยะเวลากว่า 1 ใน 4 ของช่วงชีวิตการเป็นนักวิทยาศาสตร์เลยทีเดียว และตอนนี้มันก็ใกล้ถึงปลายทางแล้ว นิวฮอไรซันส์เป็นยานถ่ายภาพลาดตระเวณระยะไกล ซึ่งจะจับภาพดาวพลูโตหลายร้อยภาพในหลากมุมในอีกหลายเดือนนับจากนี้ และอาจต้องใช้เวลา 2 - 3 วัน ในการส่งข้อมูลภาพถ่ายกลับมายังโลก

    โดยทีมงานคาดว่าจะสามารถเปิดเผยภาพเหล่านั้นสู่สาธารณชนได้ภายในต้นเดือน ก.พ. และเมื่อถึงเดือน พ.ค. ภาพที่นิวฮอไรซันส์มี ซึ่งรวมถึงภาพของกลุ่มดาวพลูตอยด์ (Plutoid) หรือดาวเคราะห์แคระกลุ่มพลูโตและดวงจันทร์บริวาร จะมีจำนวนมากกว่าที่กล้องโทรทัศน์อวกาศฮับเบิล (Hubble Space Telescope) เคยถ่ายได้ ซึ่งภาพที่ชัดเจนที่สุด คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 14 ก.ค. ที่นิวฮอไรซันส์จะเคลื่อนผ่านเข้าใกล้ดาวพลูโตมากที่สุดที่ระยะ 12,400 กิโลเมตร ด้วยความเร็วเกือบ 31,000 เมตรต่อชั่วโมง จากนั้นจะโฉบผ่านดวงจันทร์บริวารของพลูโต "ชารอน" ที่ระยะ 18,000 กิโลเมตร

    อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาตร์ยังคงไม่สามารถวาดภาพถึงหน้าตาที่แท้จริงของพลูโตได้ โดยมันนับเป็นวัตถุขนาดใหญ่ที่สุดในแถบไคเปอร์ (Kuiper Belt) หรือบริเวณที่อยู่เลยจากวงโคจรของดาวเนปจูนออกไป อันเต็มไปด้วยวัตถุน้ำแข็งจำนวนมหาศาล ส่วนชารอนมีขนาดราวครึ่งหนึ่งของพลูโต

    นอกจากนี้ ยังมีดวงจันทร์ที่รายล้อมพลูโตอีก 5 ดวง ซึ่งคาดว่ายังมีอีกจำนวนมากที่รอคอยการค้นพบอยู่ โดยในวันที่นิวฮอไรซันส์ออกเดินทาง พลูโตยังคงมีสถานะเป็นดาวเคราะห์ดวงที่ 9 ในระบบสุริยะของเรา ก่อนจะถูกพิจารณาจากสหพันธ์ดาราศาสตร์สากล (ไอเอยู) ลดสถานะเป็นเพียงดาวเคราะห์แคระ ในเดือน ส.ค. ปีเดียวกัน

    อนึ่ง ดาวพลูโตถูกค้นพบโดย ไคลด์ ทอมบอกจ์ เมื่อ 18 ก.พ.1930 และได้รับการตั้งชื่อตามเทพเจ้าในโลกบาดาลของโรมัน มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2,300 กิโลเมตร ซึ่งเล็กกว่าดวงจันทร์ของโลก และมีมวลน้อยกว่าโลกประมาณ 500 เท่า ทั้งนี้ ดาวพลูโตและดวงจันทร์บริวารทั้ง 5 ดวงใช้เวลา 147.7 ปีโคจรครบรอบดวงอาทิตย์


     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตะลึง !! พบ "ป่าดึกดำบรรพ์" อายุกว่าหมื่นปี จมนิ่งใต้ทะเลลึก !!
    2015-01-27 16:15:18 |

    [​IMG]

    นักประดาน้ำหญิงคนหนึ่ง บังเอิญพบป่าดึกดำบรรพ์ อายุกว่า 1 หมื่นปี จมอยู่ใต้ทะเลลึกของอังกฤษ ตั้งแต่สมัยยุดน้ำแข็ง


    วันนี้ (27 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยนางดอวน์ วัตสัน นักประดาน้ำหญิงผู้หนึ่ง ได้พบพื้นที่บางส่วนของ "ป่าดึกดำบรรพ์" ซึ่งมีอายุกว่า 1 หมื่นปี ที่จมอยู่ในทะเลเหนือ ของอังกฤษ โดยเชื่อว่าจะอยู่ใต้น้ำตั้งแต่สมัยยุคน้ำแข็ง

    ทั้งนี้ พื้นที่ป่าดังกล่าวอยู่ใต้ทะเลเหนือ นอกชายฝั่งหมู่บ้านเคลย์ ในเมืองนอร์ฟ๊อกซ์ ประเทศอังกฤษ และถือเป็น "ป่าที่สูญพันธ์" โดยประกอบด้วยต้นโอ๊คดึกดำบรรพ์ ขนาด 8 เมตร และเชื่อว่าพื้นที่ป่านี้ ถูกเปิดเผยออกมาหลังเกิดพายุเมื่อช่วงฤดูหนาวเมื่อปีที่แล้ว

    นางวัตสัน กล่าวว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็น"ป่าดึกดำบรรพ์" นี้ แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองเมื่อตอนแรก ต้นไม้หลายต้น เชื่อว่าเกิดมาจากป่าใหญ่ ที่มีพื้นที่หลายพันเอเคอร์ และเชื่อว่า ป่าดังกลาวต้องจมทะเลเมื่อน้ำแข็งละลาย และทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น 120 เมตร และต้นไม้หลายต้นที่ล้มได้นอนราบกับพื้นทะเล และทำให้เกิดปะการังธรรมชาติ ซึ่งเต็มไปด้วยปลา พืชพันธ์ และชีวิตสัตว์น้ำที่หลากหลาย

    นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ว่า ป่าดังกล่าวอาจเคยกว้างใหญ่กินพื้นที่กว่าหลายร้อยไมล์ คล้ายกับป่าในภาพยนตร์อย่าง "ฮอบบิท" หรือ "เดอะ ลอร์ด ออฟ ริง" ขณะที่นักธรณีวิทยาต่างก็ตื่นเต้นมากกับการค้นพบนี้ และถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก

    อย่างไรก็ตาม นางวัตสัน เผยว่า พื้นที่ป่าแห่งนี้จะสามารถตรวจสอบอายุได้อย่างชัดเจน ด้วยกระบวนการตรวจสอบรังสีคาร์บอนฯ และเชื่อว่า พื้นที่ป่านี้อาจซ่อนฟอสซิลของสัตว์บกและสัตว์น้ำจำนวนมาก

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รู้ยัง...คอมพ์พังซ่อมเองได้! แนะเทคนิคเซียน แต่ทำง่ายยิ่งกว่ามือใหม่
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 29 ม.ค. 2558 10:20

    [​IMG]
    ---
    @อาการแบบนี้ แก้ไขอย่างไร... คำตอบอยู่ที่นี่
    ---

    รวมทีเด็ดเกี่ยวกับปัญหาคอมพิวเตอร์ 6 ประการที่พบบ่อย พร้อมวิธีแก้ไขเบื้องต้นแบบไม่ต้องง้อช่างซ่อม! รับรองว่าขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ทำตามได้สบาย…

    หากคุณจัดอยู่ในประเภท "คนถนัดใช้ แต่ไม่ถนัดดูแลรักษา" ยามเกิดเหตุข้าวของ เครื่องใช้ในบ้านชำรุดแม้เพียงซักนิดซักหน่อย ก็ไม่วายต้องยกไปหาช่างซ่อมช่วยชุบชีวิต รวมถึง...คอมพิวเตอร์! แต่ใครไหนเลยจะรู้ว่าอาการโยเยของเจ้าคอมพิวเตอร์นั้น สามารถแก้ไขได้เองง่ายๆ ถ้ายังจัดเป็นข้อผิดพลาดเบื้องต้นน่ะนะ

    "ไทยแวร์ดอทคอม" จึงนำเสนอเรื่องราวดังกล่าวผ่านรูปแบบ Infographic ในหัวข้อ "คอมพังซ่อมเองได้ ไม่ต้องง้อช่าง" โดยนำเสนอ 6 ปัญหา ที่มักพบได้บ่อยครั้ง จากการใช้งานคอมพิวเตอร์ ลองไปดูกันดีกว่า อาการคอมฯ งอแงมีอะไรบ้าง แก้ไขได้อย่างไร...?


    คอมพิวเตอร์มีเสียงร้อง
    ตอนเปิดเครื่องจะมีเสียง ตี๊ดดด แสดงสถานะการทำงานว่าปกติหรือไม่ ถ้าฮาร์ดแวร์มีปัญหา เสียงดังกล่าวจะเปลี่ยนไปตามอาการต่างๆ

    เข้า Windows ไม่ได้
    บางทีโปรแกรมที่ลงอาจเกิดเสียหาย ใช้งานไม่ได้ และบางครั้งอาจลามไปจนทำให้เข้า Windows ไม่ได้ ซึ่งวิธีแก้ไขก็คือ การเข้า Safe Mode เพื่อเข้าไปถอนการติดตั้งโปรแกรมนั้นๆ

    อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ทำงาน
    เมื่อคอมพิวเตอร์เกิดทำงานผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นเสียงหาย ภาพแสดงผลไม่ชัด อุปกรณ์ต่างๆ ทำงานไม่ปกติ ให้ลองหา Drivers ของอุปกรณ์นั้นๆ มาติดตั้ง จะทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นใช้งานได้ปกติ ซึ่งปกติอุปกรณ์ที่ซื้อมาจะมีแผ่น CD Drivers แถมมาให้อยู่แล้ว

    ต้องตั้งเวลาใหม่ ทุกครั้งที่เปิดเครื่อง
    บางครั้งเปิด Windows ขึ้นมา จะเห็นเวลาเริ่มที่ 0.00 ทุกครั้ง ทำให้เราต้องตั้งเวลาใหม่ทุกครั้ง ซึ่งนี่คืออาการถ่าน Bios ในเมนบอร์ดหมด แค่เปลี่ยนถ่าน Bios ก็จะแก้ไขปัญหานี้ได้


    เปิดเครื่องไม่ติด
    ถ้าเปิดคอมฯ แล้วมีปัญหาทำงานไม่ปกติ เสียง Bios มีการแจ้งเตือนแปลกๆ ไม่ต้องตกใจไป บางครั้งฝุ่นอาจทำให้ช่องสลอตต่างๆ ของฮาร์ดแวร์หลวม ลองถอดอุปกรณ์ต่างๆ ในเคสมาลองทำความสะอาดซิปและช่องสลอตดู

    โปรแกรมค้าง ปิดไม่ได้
    เมื่อใช้งานโปรแกรมอยู่ แล้วเกิดปัญหาโปรแกรมค้าง ทำอะไรไม่ได้แม้แต่จะปิดโปรแกรม เราสามารถสั่งปิดโปรแกรมได้เอง ด้วยการกด Ctrl+Alt+Del และเลือก End Task เพื่อปิดโปรแกรมที่ค้างได้ทันที

    คุณเคยพบปัญหาแบบนี้หรือเปล่า? คราวนี้แก้ไขได้เองแล้วเนอะ...!

    รู้ยัง...คอมพ์พังซ่อมเองได้! แนะเทคนิคเซียน แต่ทำง่ายยิ่งกว่ามือใหม่ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    In & Outside World

    [​IMG]

    ดาวเทียม Passive สแกนโลก (เปิดตัวพรุ่งนี้)
    กำหนดที่จะเปิดตัวดาวเทียมที่สามารถช่วยให้การคาดการณ์ภัยแล้งน้ำท่วมและการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ห่างจากผิวโลกประมาณ 620 ไมล์ (1,000 กิโลเมตร)
    ดาวเทียม Passive เป็นดาวเทียมดางแรกที่จะสแกนบนพื้นผิวโลก วัดความชื้นในดินที่จะคาดการณ์ภัยแล้งน้ำท่วมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อใช้ข้อมูลในการเตรียมการป้องกันและเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งมีชีวิตบนโลก

    NASA set to launch satellite Thursday that can help predict droughts, floods and climate change
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันนี้แค่นี้ก่อนน่ะครับ
     
  10. จันทลักษณ์

    จันทลักษณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +412
    ขอบคุณทุกๆ ข่าวสารนะคะ...เป็นแฟนคลับมาตลอดเลยค่ะ
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จอร์แดนพร้อมปล่อยนักโทษแลกนักบินในมือ 'ไอซิส' แต่ไม่พูดถึงตัวประกันยุ่น
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 28 ม.ค. 2558 22:54

    [​IMG]

    โมอัซ อัล-คาซาสเบห์ นักบินของกองทัพจอร์แดน และ ซาจิดา อัล-ริชาวี(ภาพ: AP Photo)
    จอร์แดนว่า พวกเขาพร้อมจะปล่อยตัวมือระเบิดฆ่าตัวตายหญิงชาวอิรัก เพื่อแลกเปลี่ยนกับการปล่อยตัวนักบินของกองทัพจอร์แดน ที่ถูกกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) จับเป็นตัวประกัน...
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันพุธ (28 ม.ค.) นายโมฮัมหมัด อัล-โมมานี โฆษกรัฐมนตรีจอร์แดนออกแถลงการณ์ระบุว่า จอร์แดนพร้อมที่จะปล่อยตัวนักโทษหญิง ซาจิดา อัล-ริชาวี หากร้อยโท โมอัซ อัล-คาซาสเบห์ นักบินของกองทัพจอร์แดนได้รับการไว้ชีวิตและได้รับการปล่อยตัว อย่างไรก็ตาม นายอัล-โมมานีไม่เอ่ยถึงนายเคนจิ โกโตะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่น อายั 47 ปี ที่ยังคงตกอยู่ในมือของกลุ่มไอซิส
    ความเคลื่อนไหวล่าสุดของจอร์แดนมีขึ้นหลังจาก กลุ่มไอซิสเผยแพร่คลิปวิดีโอล่าสุดเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) ขู่จะสังหารนายอัล-คาซาสเบห์ นายโกโตะ นักข่าวอิสระชาวญี่ปุ่น ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หากจอร์แดนไม่ยอมปล่อยตัวนาง ซาจิดา อัล-ริชาวี มือระเบิดฆ่าตัวตายหญิงที่เกี่ยวข่้องกับการโจมตีที่โรงแรมในกรุงอัมมานของจอร์แดนเมื่อปี 2005 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 60 คน
    ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น กล่าวประณามคำขู่ในคลิปวิดีโอล่าสุดของกลุ่มไอซิสว่า เป็นเรื่องเลวทรามต่ำช้า และกล่าวว่าญี่ปุ่นจะประสานงานร่วมกับรัฐบาลจอร์แดน เพื่อช่วยเหลือตัวประกันทั้ง 2 คนให้ได้ ขณะมีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่นและจอร์แดนได้จับประชุมในเรื่องข้อเรียงร้องของกลุ่มไอซิส ที่ต้องการให้ปล่อยตัวนางอัล-ริชาวีแล้ว
    ทั้งนี้ ในคลิปวิดีโอล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร แสดงให้เห็นภาพนิ่งของนายโกโตะ ถือรูปภาพใบหน้าของนายอัล-คาซาสเบห์อยู่ และมีเสียงซึ่งเชื่อว่าเป็นของนายโกโตะกล่าวว่า ตัวเขาเหลือเวลามีชีวิตอีกแค่ 24 ชั่วโมง และนักบินจอร์แดนจเหลือเวลาน้อยกว่าเขาอีก หากจอร์แดนไม่ปล่อยตัวนายอัล-ริชาวี
    ขณะที่ นางจุนโกะ อิโชดะ มารดาของนายโกโตะ วิงวอนผ่านสื่อในญี่ปุ่นถึงนายกรัฐมนตรีอาเบะเมื่อวันพุธ โดยขอร้องให้ช่วยเหลือลูกชายของเธอ เพราะเขาเหลือเวลาไม่มากแล้ว ด้านนาย ซาฟี อัล-คาซาสเบห์ บิดาของนักบินจอร์แดน เรียกร้องต่อรัฐบาลจอร์แดนให้ทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มไอซิส เพื่อช่วยลูกชายของเขา
    จอร์แดนพร้อมปล่อยนักโทษแลกนักบินในมือ 'ไอซิส' แต่ไม่พูดถึงตัวประกันยุ่น - ข่าวไทยรัฐออนไ
     
  12. เขามอ

    เขามอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +539
    ขอบคุณ คุณ สุกิจ ที่เอาข้อมูลมาแจ้งเตือน ครับ แหล่งข่าวหลายแห่งก็บอกคล้ายกันว่า สงครามโลกคราวนี้ เริ่มจากอาวุธสงครามไซเบอร์ก่อน พอคู่ต่อสู้เซ แล้วค่อยซ้ำด้วย นิวเคลียล์ ดังนั้นช่วงนี้เราจะได้ยินข่าว ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ ระบบการสื่อสารขนาดใหญมีปัญหาบ่อย ๆ สมันน้อยอย่างเราๆ ท่าน ๆ ก็ต้องเตรียมการให้ดี
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รบ.อิรักจับมือ “เชลล์” สร้างโรงงานปิโตรเคมีใหญ่สุดในตะวันออกกลาง
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2558 12:57 น.

    [​IMG]

    เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-รัฐบาลอิรักและบริษัทพลังงานชื่อดัง “รอยัล ดัตช์ เชลล์” ลงนามในข้อตกลงซึ่งมีมูลค่า 11,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 358,970 ล้านบาท) ในวันพุธ (28) เพื่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีขนาดใหญ่ทางภาคใต้ของอิรัก
    อัสเซม ญิฮัด โฆษกกระทรวงน้ำมันของอิรักเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวโดยระบุนี่คือข้อตกลงครั้งสำคัญยิ่ง และว่าโรงงานปิโตรเคมีแห่งนี้น่าจะเปิดดำเนินการได้ภายใน 5 ปี ซึ่งจะก่อให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจของอิรัก
    ข้อตกลงดังกล่าวซึ่งยังจำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบอย่างเป็นทางการกับบริษัทพลังงานชื่อดัง ได้รับการลงนามในวันพุธ (28) โดยนาเซียร์ อัล-อิสซาวี รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมของอิรัก กับผู้แทนเจรจาของทางรอยัล ดัตช์ เชลล์
    รายงานข่าวระบุว่า โรงงานปิโตรเคมีแห่งนี้จะถือเป็นโรงงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง และจะมีที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมน้ำมันของอิรักอย่างเมืองบาสรา
    ทั้งนี้ อุตสาหกรรมน้ำมันถือเป็นแหล่งรายได้มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของรัฐบาลอิรัก ขณะที่รัฐบาลอิรักกำลังเผชิญกับความท้าทายสำคัญทางเศรษฐกิจจากการที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกลดต่ำลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อิหร่าน-ยุโรป นัดถกปัญหานิวเคลียร์ที่อิสตันบูล มะกันไม่เข้าร่วม
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2558 13:21 น.

    [​IMG]

    เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-เจ้าหน้าที่รัฐบาลอิหร่านและผู้แทนทางการทูตจากอังกฤษ ฝรั่งเศสและเยอรมนี รวมถึงสหภาพยุโรป เตรียมพบหารือในวันพฤหัสบดี (29) ที่นครอิสตันบูลของตุรกี เพื่อหาทางบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับโครงการพัฒนานิวเคลียร์ของรัฐบาลเตหะราน
    อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวซึ่งระบุว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีบารัค โอบามา และนายจอห์น เคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศไม่มีแผนจะส่งผู้แทนของสหรัฐฯเข้าร่วมการหารือที่อิสตันบูลในคราวนี้ โดยให้เหตุผลว่า การหารือที่ตุรกีในคราวนี้เป็นการหารือแบบ “ทวิภาคี” ระหว่างอิหร่านกับยุโรปเท่านั้น
    ทั้งนี้ ข้อตกลงฉบับชั่วคราวระหว่างอิหร่านกับผู้แทนกลุ่ม “P5+1” ที่ประกอบด้วย 5 สมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ คือ สหรัฐฯ จีน รัสเซีย อังกฤษ และฝรั่งเศส บวกกับเยอรมนี ได้กำหนดกรอบเวลาในการบรรลุข้อตกลงด้านการเมืองจนถึง 31 มีนาคม ก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงสุดท้ายในวันที่ 30 มิถุนายน
    ภายใต้ข้อตกลงชั่วคราวดังกล่าว อิหร่านจะต้องยอมลดระดับความเข้มข้นของการเสริมสมรรถนะยูเรเนียมลง จากระดับ 20 เปอร์เซ็นต์เหลือเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ เพื่อแลกกับการที่นานาชาติจะยอมผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่าน

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รมช.เพนตากอนจี้ “นาโต” พัฒนาอาวุธใหม่ๆ หวั่นจีน-รัสเซียไล่ตามหลัง
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2558 13:54 น.

    [​IMG]

    รอยเตอร์ – โรเบิร์ต เวิร์ค รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ออกมาเรียกร้องวานนี้ (28) ให้องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) พัฒนาและสร้างอาวุธที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาให้มากกว่านี้อีก และระบุว่า เพื่อที่จะนำหน้าการพัฒนาอาวุธอันรวดเร็วของจีน , รัสเซีย และประเทศอื่นๆ ได้ต่อไป การดำเนินการที่เด่นชัดเป็นสิ่งจำเป็น
    เวิร์ค กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ (เพนตากอน) มีแผนการใหม่เรียกว่า “Defense Innovation Initiative" (การริเริ่มนวัตกรรมด้านความมั่นคง) และมีอีกความพยายามซึ่งพุ่งเป้าที่โครงการต่างๆ ที่กินเวลานานกว่านั้น เพื่อทำให้แน่ใจว่าสหรัฐฯจะยังคงมีความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างเด็ดขาดเหนือประเทศที่อาจจะมาเป็นคู่แข่งได้ต่อไป
    “เราจำเป็นต้องประสานงานและร่วมมือกัน , หลีกเลี่ยงการลอกเลียน , ยกระดับขีดความสามารถเฉพาะกลุ่ม , และผลักดันสถาบันต่างๆ ของเราให้สร้างสรรค์เทคโนโลยี , คอนเซปต์ , การทดลอง และการจำลองปฏิบัติการทางทหารใหม่ๆ ออกมา” เวิร์ค กล่าวในการประชุมที่ศูนย์ความมั่นคงอเมริกันใหม่ (New American Security) เป็นเจ้าภาพ เขาเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่นาโตจะต้องทำตามคำมั่นที่พวกเขาให้ไว้ในการประชุมเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ที่ว่าจะใช้จ่าย 2 เปอร์เซ็นต์ของผลผลิตของประเทศไปกับด้านความมั่นคง
    เวิร์ค กล่าว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องยกระดับความร่วมมือกับบรรดาพันธมิตรในนาโต , เอเชีย และด้านอื่นๆ ไล่ตั้งแต่การวางแผนภารกิจไปจนถึงการลงทุนในโครงการอาวุธใหม่ๆ
    ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการพัฒนาอาวุธจากประเทศอื่นๆ เป็นเหตุผลสำคัญที่ แผนงบประมาณปี (การเงิน) 2016 ของเพนตากอนที่จะถูกส่งไปให้สภาคองเกรสในวันจันทร์ (2) จะสูงกว่าเพดานงบประมาณที่กำหนดโดยสภาคองเกรสและสวนทางกับการจับจ่ายทางการทหารของแดนอินทรีที่ตกต่ำมากว่า 5 ปี
    เวิร์ค ไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ ก่อนการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ระบุว่า งบประมาณก้อนนี้จะประกอบด้วย การลงทุนด้านอาวุธนิวเคลียร์ , ความสามารถด้านการควบคุมในอวกาศ , เซนเซอร์ชั้นสูง การป้องกันขีปนาวุธ , ไซเบอร์ , พาหนะไร้คนขับใต้ทะเล , การทำเหมืองกลางทะเล , อาวุธโจมตีความเร็วสูง , เครื่องยนต์เครื่องบินขับไล่ชั้นสูง , เลเซอร์พลังงานสูง และเทคโนโลยีปืนแม่เหล็กไฟฟ้าแบบรางคู่ขนาน (Railgun)
    เวิร์ค กล่าวว่า แผนการเหล่านี้จำเป็นต่อการจัดการกับภัยคุกคามที่แตกต่างกันในภูมิภาคที่ต่างกันออกไป และควรจะให้บริษัทการค้าด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ , เทคโนโลยีปฏิบัติการด้วยตนเอง และเทคโนโลยีที่สำคัญอื่นๆ เข้ามามีส่วนช่วยให้เกิดความก้าวหน้า
    บริษัท ล็อคฮีด มาร์ติน , โบอิ้ง และผู้ผลิตอาวุธรายสำคัญอื่นๆ เรียกร้องหลายต่อหลายครั้งให้เพนตากอนเพิ่มการลงทุนในเทคโนโลยีที่สำคัญต่างๆ ให้มากขึ้น
    แฟรงค์ เดนดอล ผู้ซื้ออาวุธของเพนตากอน บอกกับคณะกรรมาธิการกิจการทหารสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ในการไต่สวนครั้งหนึ่งว่า เขาเป็นกังวลอย่างมากถึงการที่ จีน , รัสเซีย และประเทศอื่นๆ ลงทุนอย่างหนักหน่วงในอาวุธต่างๆ ที่ออกแบบมาโดยมามีเป้าหมายที่ศักยภาพกองทัพสหรัฐฯ อย่างเช่น เรือบรรทุกเครื่องบิน และดาวเทียม
    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กวาดล้างครั้งใหญ่ทั่วอิตาลี!! บุกรวบตัว "163 สมุนมาเฟีย Ndrangheta" แก๊งขนโคเคนใหญ่สุดในยุโรป โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2558 13:40 น.

    [​IMG]

    เอเจนซีส์ – ตำรวจอิตาลีออกปฎิบัติการกวาดล้างครั้งใหญ่ทั่วประเทศ สามารถบุกจับสมาชิกแก๊งมาเฟีย Ndrangheta ที่มีชื่อเสียงอื้อฉาวมานานกว่า 20 ปี รวมถึงได้ชื่อว่าเป็นแก๊งลอบนำเข้าโคเคนใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้จำนวน 163 คน พร้อมกับยึดยาเสพติดหนักถึง 1,300 ปอนด์ และสมุดโค๊ดลับสื่อสาร
    เดลีเมล สื่ออังกฤษรายงานเมื่อวานนี้(28)ว่า แก๊งมาเฟีย Ndrangheta ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในอิตาลี ซึ่งเชื่อกันว่ามีถิ่นต้นตอมาจากคาลาเบรีย (Calabria) ทางตอนใต้ของประเทศ ถูกจารึกว่าเป็นแก๊งลักลอบนำเข้าโคเคนสู่ยุโรปที่ใหญ่ที่สุด และในตลอดเวลาร่วม 20 ปี กลุ่มมาเฟีย Ndranghetaได้เติบโตและขยายอิทธิพลเป็นปรปักษ์กับกลุ่มมาเฟียในซิซิลีและเนเปิลเพื่อถูกการนอมรับว่าเป็น เครือข่ายอาชญากรมที่มีอิทธิพลมากที่สุดในอิตาลี
    ในการเข้าบุกจับทั่วประเทศ ตำรวจอิตาลีสามารถรวบตัวสมาชิกของแก๊งมาเฟีย Ndranghetaได้ถึง 163 คน โดย 40 คนถูกจับกุมได้ที่คาลาเบรีย เมืองต้นกำเนิดของกลุ่มอาชญากรกลุ่มนี้ นอกจากนี้ตำวจยังสามารถยึดยาเสพติดน้ำหนัก 1,300 ปอนด์ และสมุดโค๊ดลับสื่อสาร และพบหลักฐานการลักลอบขนยาเสพติดโคเคนและยางกัญชาอีกจำนวน 3,300 ปอนด์ รอยเตอร์รายงาน
    ทั้งนี้ปฎิบัติการกวาดล้างครั้งใหญ่ได้รับการประสานงานจากอัยการอิตาลีด้านกวาดล้างองค์กรอาชญากรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจในโบโลญญา ที่จะออกมาแถลงรายละเอียดในการข้ากวาดล้างครั้งใหญ่ภายหลัง และก่อนหน้านี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจอิตาลีได้จับกุม 31 ครั้งในความเชื่อมโยงถึงแผนการของกลุ่มที่แตกออกมาจากแก๊งมาเฟีย Ndrangheta ที่วางแผนต้องการจะเข้าควบคุมระบบการซื้อขายโคเคนในกรุงโรม
    สื่ออิตาลี The Local Italy.เผยว่า การที่ตำรวจกรุงโรมสามารถเข้าจับกุมได้นั้นเนื่องจากการให้ปากคำของ 1 ใน 4 ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมในคดีฆาตกรรมเฟเมีย(Femia) ซึ่งตำรวจอิตาลีเผยถึงยุทธวิธีของกลุ่ม Ndrangheta ในการขยายพื้นที่อิทธิพลค้ายาเสพติดโยการส่งมือปืนออกไปเก็บหัวหน้ากลุ่มคู่อริเมื่อ 2 ปีมาแล้ว
    ผู้พิพากษาศาลแขวงด้านต่อต้านเครือข่ายอาชญากรรม มิเชล เพรสติปิโน (Michele Prestipino) เผยว่า “กลุ่มมาเฟีย Ndrangheta มองกรุงโรมเป็นหนึ่งในเป้าหมายของแผนการอาชญากรรม ซึ่งสมาชิกบางคนของกลุ่มถึงกับกล่าวว่า “กรุงโรมเป็นอนาคตของพวกเขา” อีกทั้งตลาดกรุงโรมถือเป็นจุดยุทธศาสตรที่จะช่วยใก้กลุ่มสามารถขยายอิทธิพลทางการเงินและอาชญากรรม”
    นอกจากนี้สื่ออังกฤษรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มมาเฟีย Ndrangheta มีฐานกากระจายยาเสพติดในเจนัว มิลาน และตูริน พร้อมกับส่งตัวแทนไปทำงานร่วมกับกลุ่มค้ายาเสพติดต่างๆในโคลอมโบ โคซิโม ดิ เกซู (Cosimo Di Gesu) หัวหน้าตำรวจเศรษฐิกจอิตาลีเผย
    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อัญเชิญพระสารีริกธาตุ 100 สัณฐานแก้วสมเด็จพระญาณสังวร ประดิษฐานวัดในพื้นที่ จชต. โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2558 12:28 น.

    [​IMG]

    ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 100 สัณฐานแก้วที่ได้รับประทานจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประดิษฐาน 101 วัด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามโครงการรวมพลังศรัทธาไทยใต้ร่วมเย็นปีที่ 2
    วันนี้ (29 ม.ค.) ที่วัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง ดร.ไพร พัฒโน เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 100 สัณฐานแก้ว ของมูลนิธิรักษ์แผ่นไทย ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ซึ่งได้รับประทานจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่ออัญเชิญประดิษฐาน 101 วัด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามโครงการรวมพลังศรัทธาไทย ใต้ร่มเย็นปีที่ 2 โดยมีตัวแทนจากวัดต่างๆ มาเข้าร่วมพิธีรับมอบ สร้างความสุข สงบ ร่มเย็นให้แก่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร พุทธศาสนิกชน นำไปสู่ความสงบสุข และสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
    http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx…
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เหนือแล้งแล้ว ทภ.ส่งกำลังพล-เครื่องจักรพัฒนาแหล่งน้ำพะเยา
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2558 14:09 น.

    [​IMG]

    พิษณุโลก - แม่ทัพภาคที่ 3 ปล่อยแถวกำลังพล-เครื่องจักรพัฒนาแหล่งน้ำพะเยา พร้อมสั่ง 17 จังหวัดภาคเหนือเตรียมบูรณาการแผนร่วม ทภ. จ้างชาวบ้านขุดลอกแหล่งน้ำ-สร้างฝายตามโครงการรัฐบาล เริ่ม ก.พ.นี้
    วันนี้ (29 ม.ค.) พล.ท.สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานพิธีส่งกำลังพลและเครื่องมือช่างออกปฏิบัติงาน ตามโครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำประจำปี 57 เพิ่มเติม ณ บริเวณหน้ากองบังคับการกองพันทหารช่างที่ 302 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก
    เพื่อให้กำลังพลนำเครื่องจักรไปขุดลอก และพัฒนาสร้างแหล่งน้ำจำนวน 19 แผนงาน แก้ไขปัญหาอุทกภัยและปัญหาภัยแล้งที่จังหวัดพะเยา เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถือเป็นงานต่อเนื่องจากแผนปี 57 ตามเป้าหมายจะมีประชาชนได้รับผลประโยชน์ 20,000 ครัวเรือน มีพื้นที่รับประโยชน์ 760,000 ไร่
    พล.ท.สาธิตกล่าวว่า ทหารจะช่วยพัฒนาแหล่งน้ำ ส่วนปัญหาภัยแล้งระยะปลานกลางตามโครงการรัฐบาล กองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ 17 จังหวัดในภาคเหนือทำแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการแผน โดยรัฐบาลมีงบประมาณว่าจ้างประชาชน และใช้กำลังพล-เครื่องจักรของกองทัพภาคที่ 3 บูรณาการกับเครื่องจักรหน่วยงานราชการแต่ละจังหวัด ร่วมสร้างฝายหรือสร้างแหล่งกักเก็บน้ำหรือพัฒนาแหล่งน้ำต่างๆ โดยจะเน้นว่าจ้างแรงประชาชนในพื้นที่ตามแผนโครงการรัฐบาล ซึ่งแนวทางปฏิบัติจะชัดเจนมากขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้
    “ได้สั่งให้ทุกจังหวัด 17 จังหวัดภาคเหนือบูรณาการแผนงานพัฒนาแล้ว ส่วนการแก้ปัญหาภัยแล้งเฉพาะหน้ายังคงเหมือนเดิม ใครเดือดร้อนน้ำดื่ม น้ำใช้ สามารถติดต่อยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 ตลอดเวลา”
    http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx…
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวบ้านวอน ผอ.เขื่อนลำปาว เมตตาเปิดทางขุดลอกหนองน้ำแก้ภัยแล้ง
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2558 13:28 น.

    [​IMG]
    ---
    @/ศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์เปิดโต๊ะเจรจาไกล่เกลี่ยปัญหาข้อพิพาทระหว่างผู้อำนวยฯเขื่อนลำปาว ตัวแทนชาวบ้านตำบลนาเชือกและ อบต.นาเชือก ซึ่งผู้อำนวยการฯเขื่อนลำปาว ไม่ยอมให้ อบต.นาเชือก ทำการขุดลอกหนองน้ำกุดดุมเกวียน ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณะประโยชน์เดิม โดยชาวบ้านวอนเมตตาเปิดทางขุดลอกหนองน้ำแก้ภัยแล้งด้วย
    ---
    กาฬสินธุ์ - ชาวบ้านตำบลนาเชือก อ.ยางตลาด วอนผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว เมตตาเปิดทางขุดลอกหนองน้ำแก้ภัยแล้งกุดดุมเกวียน ซึ่งผ่านประชาคมและประกวดราคาแล้วแต่กลับไม่อนุญาต อ้างเป็นที่ดินของชลประทาน ทั้งที่เดิมเป็นหนองน้ำสาธารณประโยชน์
    วันนี้ (29 ม.ค.) ที่ห้องประชุม 4/1 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุรพจน์ รัชชุศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม เชิญนายปิยะปัญญา ภู่ขวัญเมือง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาวหรือเขื่อนลำปาว นายยุทธนา ไชยปัญญา รองปลัด อบต.นาเชือก นายบุญเพ็ง ภูเงินขำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 พร้อมด้วยชาวบ้าน ต.นาเชือก อ.ยางตลาด 10 คนเข้ามาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างผู้อำนวยการเขื่อนลำปาว ตัวแทนชาวบ้าน และ อบต.นาเชือก
    ซึ่งผู้อำนวยการฯ เขื่อนลำปาวไม่ยอมให้ อบต.นาเชือกขุดลอกหนองน้ำกุดดุมเกวียน ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณประโยชน์ โดย อบต.ทำเรื่องของบประมาณไปยังกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จนได้รับการอนุมัติงบประมาณ 4,974,000 บาท และประกวดราคาไปแล้ว
    โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ อบต.นาเชือกได้ให้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการ แต่ผู้อำนวยการเขื่อนลำปาวได้เข้าขัดขวางจนทำให้ผู้รับจ้างไม่สามารถทำงานได้ โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ของเขื่อนลำปาว ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำและยังมีความอุดมสมบูรณ์ ในขณะที่ชาวบ้านระบุว่าเป็นหนองน้ำเดิมและเสื่อมโทรม ต้องการให้มีการพัฒนาเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยมีตัวแทนท้องถิ่นอำเภอยางตลาด ตัวแทนสำนักงานธนารักษ์ และ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าเป็นสักขีพยาน
    นายสุพจน์ ธรรมะรักษา ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า หนองน้ำกุดดุมเกวียนเดิมเป็นหนองน้ำสาธารณประโยชน์ที่ชาวบ้านในตำบลได้ใช้กันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ที่ผ่านมาก็เคยมีการขุดลอก จนเมื่อเกิดความตื้นเขินชาวบ้านจึงได้ทำโครงการนี้ผ่านประชาคม ส่งต่อ อบต.นาเชือก ซึ่งได้งบประมาณจากส่วนกลาง ใช้เวลาเกือบ 10 ปี และเมื่อได้รับมาก็ทราบว่ามีการประกวดราคาหาผู้รับจ้างเข้าทำงานแล้ว ชาวบ้านก็หวังที่จะได้รับประโยชน์จากพื้นที่แห่งนี้
    “ที่ผ่านมาถึงแม้ ต.นาเชือกจะอยู่ในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว แต่ก็ไม่เคยได้รับประโยชน์ เพราะตั้งอยู่ที่สูง คลองส่งน้ำเข้าไม่ถึง อีกทั้งบริเวณนี้ก็มีชาวบ้านที่เดือดร้อนช่วงภัยแล้งมากกว่า 600 ครัวเรือน ทั้งหมดมีความหวังว่าจะได้ใช้น้ำในบริเวณ แต่กลับถูกผู้อำนวยการเขื่อนลำปาวเข้าขัดขวาง โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ป่าสมบูรณ์”
    นายสุพจน์กล่าวว่า ที่ผ่านมาข้อพิพาททุกอย่างได้ดำเนินการแก้ไขจากทาง อบต.นาเชือก และนายอำเภอยางตลาด รวมไปถึงสำนักงานธนารักษ์พื้นที่กาฬสินธุ์ เพราะนายปิยะปัญญา ภู่ขวัญเมือง ผู้อำนวยการเขื่อนลำปาว ได้ให้ อบต.นาเชือกไปขอใช้ที่ดิน ซึ่งที่แรกบอกว่าเป็นของธนารักษ์ ที่ผ่านมาก็มีหนังสืออนุญาต แต่หลังจากนั้นก็บอกว่าไม่อนุญาต โดยอ้างว่าต้องขออนุญาตพื้นที่เขื่อนลำปาวก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้หารือไปทางอำเภอ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนท้องถิ่นจังหวัด และนายอำเภอยางตลาดก็มีความเห็นว่าให้ดำเนินการขุดลอก
    “ไม่เข้าใจว่าทำไม ผอ.เขื่อนถึงต้องขัดขวางการพัฒนาพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ เพราะพื้นที่แห่งนี้เป็นหนองน้ำสาธารณะเก่าแก่แต่บรรพบุรุษ จึงวอนขอความเมตตาจากผู้อำนวยการเขื่อนลำปาวคนนี้ด้วย”
    ด้านนายปิยะปัญญากล่าวยืนยันว่า อย่างไรก็ใช้ประโยชน์ไม่ได้ เพราะพื้นที่อยู่ในความรับผิดชอบของเขื่อนลำปาว ถึงแม้จะเป็นที่ราชพัสดุ แต่ก็อยู่ในความครอบครองของชลประทาน แม้ธนารักษ์จะอนุญาตแล้วก็ใช้ประโยชน์ไม่ได้ และการที่ไม่ให้ใช้ก็เพื่อดูแลพื้นที่ป่าเท่านั้น ซึ่งปัญหานี้ตนได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีจากความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้วด้วย
    ทั้งนี้ บรรยากาศการพูดคุยยังคงโต้แย้งกันไปมา โดย ผอ.เขื่อนลำปาวยืนยันไม่อนุญาตให้เข้าพัฒนาพื้นที่ เพราะเป็นพื้นที่ในการครอบครองของเขื่อนลำปาว ที่สวนทางกับความต้องการของรัฐบาลที่ต้องการให้ชาวบ้านได้รับการแก้ไขปัญหา สุดท้ายแนวทางการแก้ไขปัญหาจึงมีการแนะนำให้ อบต.นาเชือกทำหนังสืออีกหนึ่งฉบับขออนุญาตไปที่กรมชลประทานเพื่อทำการพัฒนาแหล่งน้ำ กับอีกหนึ่งแนวทางคือให้ไปพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่อื่นต่อไป
    ด้านนายยุทธนา ไชยปัญญา รองปลัด อบต.นาเชือก กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงกับปัญหาการพัฒนาพื้นที่ เพราะการของบประมาณในครั้งนี้ใช้เวลาเกือบ 10 ปี ซึ่ง อบต.นาเชือกต้องการที่จะนำงบมาแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้ประชาชนในตำบลนาเชือกที่จะได้รับประโยชน์กว่า 600 ครัวเรือน อีกทั้งปัญหานี้ก็เกิดขึ้นภายหลังที่ได้รับงบประมาณและทำการประกวดราคาไปแล้ว ก็คงจะต้องหารือกับชาวบ้านว่าจะทำกันอย่างไรต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ปัญหาภัยแล้ง
    ด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ศูนย์ดำรงธรรมจะสรุปปัญหานี้ไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการ ซึ่งการทำงานนั้นไม่ว่าจะเป็นส่วนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขื่อนลำปาว ทางอำเภอ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง สิ่งสำคัญคือ พิจารณาให้มีหลักธรรมาภิบาล หรือหลักสุจริตในการทำหน้าที่ ซึ่งผลประโยชน์ทั้งหมดจะต้องเกิดขึ้นแก่ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล
    http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx…
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,319
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ConStantine Elzindu

    [​IMG]

    ‪#‎Earthquake‬
    /// รอยเลื่อนมีพลัง 8 แห่ง!! สาเหตุ "แผ่นดินไหวรายวัน" ภาคเหนือ !! ///
    เผยที่มาแผ่นดินไหวรายวันของไทย มาจากการขยับของรอยเลื่อนที่มีพลังถึง 8 แห่งในพื้นที่ภาคเหนือ แต่ส่วนมากเป็นขนาดเล็ก ไม่สร้างความเสียหาย
    วันนี้ (28 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 ลำปาง ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับภูมิภาคของกรมทรัพยากรธรณี ดูแล 17 จังหวัดภาคเหนือ เผยว่า เมื่อเวลา 11.04 น. ของวันนี้ ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.3 จุดศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่เขตป่า ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ หลังจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้นใน อ.สบปราบ จ.ลำปาง แรงสั่นสะเทือนขนาด 2.1 แต่ประชาชนไม่สามารถรับรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้เพราะแผ่นดินไหวขนาดเบา
    โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรณี ระบุอีกว่า ระยะนี้พื้นที่ภาคเหนือเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง จากรอยเลื่อนที่มีพลังในภาคเหนือ ซึ่งมีจำนวนถึง 8 แห่ง ได้แก่ รอยเลื่อนแม่จัน, รอยเลื่อนพะเยา, รอยเลื่อนแม่ทา, รอยเลื่อนแม่ฮ่องสอน, รอยเลื่อนเถิน, รอยเลื่อนปัว, รอยเลื่อนแม่ยม และรอยเลื่อนอุตรดิตถ์
    สำหรับการเกิดแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เกิดขึ้นจากรอยเลื่อนแม่ทา ที่พาดผ่านจาก จ.เชียงใหม่ ยาวลงมาถึง จ.ลำพูน
    ทั้งนี้ มีการคาดว่ารอยเลื่อนแม่ทาจะเกิดการขยับตามการเกิดแผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือนขนาด 5.3 ที่มีจุดศูนย์กลางในประเทศพม่า ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 573 กิโลเมตร เมื่อคืนวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา จากรอยเลื่อนสะแกงในประเทศพม่า ซึ่งเป็นรอยเลื่อนขนาดใหญ่ที่มีพลัง และเกิดแผ่นดินไหวขนาดสูงขึ้นทำให้รอยเลื่อนในภาคเหนือของไทยเกิดการขยับตาม
    ที่มา posttoday.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...