เรื่องเด่น การจัดฮวงจุ้ยห้องนอน

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย cap2537, 24 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. cap2537

    cap2537 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2014
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +101
    ถือเป็นหัวใจของบ้านอยู่อาศัยเพราะส่วนใหญ่เนื้อที่ใช้สอยและอยู่อาศัยในห้องมากกว่าห้องอื่นๆภายในบ้าน เพราะบ้านเป็นที่ใช้สำหรับพักผ่อนนอนหลับ ไม่ใช่ที่ทำงาน ฉะนั้นการใส่ใจในการเลือกตำแหน่งเตียงนอน และการตกแต่งภายในห้องนอนมีความสำคัญต่อเจ้าบ้านในการเลือกวางตำแหน่งห้องนอนลงในผังบ้านนั้น จะให้พิจารณาห้องนอนเจ้าของบ้านเป็นอันดับแรกหลังจากนั้น ค่อยพิจารณาห้องอื่นๆ เช่น ห้องลูก ห้องพ่อแม่ ห้องคนใช้ ตามลำดับ เจ้าของบ้านจะต้องอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของบ้าน เพราะถือเป็นผู้นำของบ้านถือว่าเป็นเสาหลักของบ้าน

    [​IMG]




    ฮวงจุ้ยห้องนอนเจ้าบ้าน มีสิ่งต้องพิจารณา ดังนี้



    การวางเตียงตามหลักฮวงจุ้ยในห้องนอน (ดูเพิ่มด้านล่าง)



    หลีกเลี่ยงคานที่อยู่เหนือศรีษะ (ดูเพิ่มด้านล่าง)



    องค์ประกอบอื่นๆที่ไม่เหมาะกับห้องนอน

    รูปทรงกลม เป็นต้นว่า เตียงกลม,หน้าต่างกลม,โต๊ะกลมหรือเครื่องประดับตกแต่ง กลม รูปทรงกลมแทนการเคลื่อนไหว ห้องนอนควรนิ่ง
    เตียงโลหะหรือเฟอร์นิเจอร์โลหะ มันจะส่ง”ชี่เย็น”ออกมา
    รูปทรงสามเหลี่ยมหรือวัตถุแหลม มันจะส่งศรชี่ออกมา
    ห้องรูปทรงที่ไม่ปกติที่มีหลายมุม ห้องเช่นนี้จะมีส่วนยื่นส่วนเว้ามากเกินไป จงทำให้มันเต็มด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือต้นไม้ ถ้าส่วนยื่นยังแหลมอีกด้วย จงทำให้มันมนหรือวางต้นไม้ไว้ข้างหน้ามัน


    สีของห้องนอน

    สีในห้องนอนควรสอดคล้องกับธาตุของผู้พัก พร้อมกับเลือกตำแหน่งของเตียงที่ไม่ฝ่าฝืนข้อห้ามทางฮวงจุ้ยดังที่ได้กล่าวมาแล้วและควรตกแต่งห้องด้วยสีอ่อนที่กลมกลืนกัน




    กระจกเงา,กระจกเงาบนผนัง

    ตำแหน่งของกระจกเงาไม่ควรสะท้อนภาพของเตียงเด็ดขาด และถ้าติดกระจกเงาไว้หลังเตียงมันก็จะฝ่าฝืนหลักการฮวงจุ้ยที่ว่า”ข้างหลังมีที่อิงที่มั่นคง” ตำแหน่งกระจกเงาที่เลวร้ายที่สุดคือ บนเพดานเหนือเตียงโดยตรงมันอาจเป็นเรื่องน่าสนุกก็จริง แต่มันจะทำลายจิตใจของคุณ เนื่องจากการมองเห็นภาพตัวเองนอนอยู่เสมอบ่งชี้ถึงความเจ็บป่วยหรือความตายในจิตใต้สำนึกของคุณ กระจกเงาสามารถใช้แทนประตูเปิดไปสู่อีกมิติหนึ่ง ในขณะที่คุณหลับ ซึ่งทำให้คุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้าด้วยความอ่อนล้าและจิตใจว้าวุ่น,นอนหลับไม่สนิทและฝันเลอะเทอะ


    กระแสแฝงเร้นในห้องนอน

    การที่ในห้องนอนมีเครื่องใช้ไฟฟ้ามากเกินไป เช่น โทรทัศน์,เครื่องเล่นวีดีโอ,คอมพิวเตอร์,เครื่องเสียง,ตู้เย็น,หม้อต้มกาแฟ,นาฬิกาไฟฟ้า,อินเตอร์คอม รายการเหล่านี้ยังมีอีกมากมาย และเทคโนโลยีใหม่ๆยังทำให้มันเพิ่มขึ้นได้อีกมากและบ้างก็มีสายไฟและสายต่อระเกะระกะทั้งเหนือเตียงและใต้เตียง คลื่นความถี่ของกระแสแฝงเร้นเหล่านี้จะส่งผลเสียต่อผู้ที่นอนอยู่บนเตียง บ่อยครั้งที่ห้องนอนเต็มไปด้วยเครื่องเล่นไฟฟ้า ผลคือ ทำให้สนใจในเครื่องเล่นไฟฟ้าเหล่านั้นจนนอนไม่พอ รังสีที่แผ่ออกมาจากโทรทัศน์เป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพ โทรทัศน์จึงไม่ควรตั้งตรงกับเตียงและควรถอดปลั๊กออก(ไม่ใช่แค่ปิดเครื่อง)ในยามไม่ใช้งาน


    การให้แสงสว่างในห้องนอน

    ไฟในห้องนอนสามารถส่งผลกระทบต่อชี่กายและสุขภาพของคุณได้ ในขณะที่คุณนอนหรืออ่านหนังสือใต้แสงไฟฟ้ามันจะส่งผลกระทบต่ออารมณ์ของคุณ แสงไฟฟ้าจะส่งคลื่นพลังงานที่ค่อนข้างแรงออกมา มันยังแผ่ความร้อนอีกด้วย ถ้าเตียงของคุณอยู่ใต้แสงไฟฟ้าที่ติดอยู่บนเพดานซึ่งส่องตรงลงมา คุณจะตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการปวดศรีษะหรือรู้สึกหงุดหงิด เราไม่แนะนำให้ติดหลอดฟลูโอเรสเซนต์ในห้องนอน แสงสว่างที่ให้สีเดียวอย่างที่เปล่งออกมาจากหลอดฟลูโอเรสเซนต์ จะทำให้พลังงานของร่างกายเสียสมดุล ร่างกายของเราประกอบด้วยพลังงานที่ครบถ้วนด้วยสีสเปคตรัมทั้งเจ็ด ผู้มีพลังจิตจะมองเห็นสนามรัศมีของร่างกายมนุษย์ที่ประกอบด้วยหลายสีสัน ปรากฏการณ์นี้ยังสังเกตพบได้ด้วยการสวมแว่นตาเลนส์พิเศษ และด้วยการถ่ายภาพชนิดพิเศษที่เรียกว่าภาพเกอเลียน คุณสามารถใช้หลอดไฟทึบแสงในห้องนอนของคุณ หรือไม่ก็อาจลองใช้หลอดไฟ”สีชมพูอ่อน” ที่หาซื้อได้ทั่วไป การอาบแสงไฟฟ้าสีชมพูอ่อนให้ผลดียิ่งต่อการหมุนเวียนโลหิตถ้าหาหลอดไฟสีชมพูไม่ได้ก็ใช้โคมไฟที่ทำด้วยผ้าสีชมพูแทน ซึ่งก็ได้ผลอย่างเดียวกัน สีชมพู,สีกุหลาบหรือสีพีชก่อให้เกิดบรรยากาศที่เชื้อเชิญให้เกิดความรู้สึกรักใคร่ได้ดียิ่งนัก การรักษาความเจ็บป่วยด้วยสีก็ใช้สีชมพู เพื่อก่อให้เกิดอารมณ์ในทางบวกในผู้ป่วยที่มีปัญหาทางจิตและหลอดไฟสีแดงวัตต์ต่ำสามารถช่วยให้ชีวิตทางเพศของคุณดีขึ้น ทั้งนี้ก็ด้วยสาเหตุเดียวกับ”บ้านสำราญ”ในอดีตเคยตามไฟสีแดงนั่นเอง สีแดงจะกระตุ้นจักรพื้นฐานและจักรเพศในร่างกาย แต่สีชมพูให้ผลที่แฝงเร้นกว่า มันกระตุ้นจักรหัวใจซึ่งช่วยเสริมความรู้สึกอันละเอียดอ่อนและความรัก


    เพิ่มเติม >> การวางเตียงตามหลักฮวงจุ้ยในห้องนอน

    เพิ่มเติม >> หลีกเลี่ยงคานที่อยู่เหนือศรีษะ

    :cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. cap2537

    cap2537 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2014
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +101
    :boo::boo::boo:
     
  3. ลั๋ว

    ลั๋ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +1,116
    โอเคๆ ถ้าจัดได้จริง ผมขอถามหน่อยครับ คานพาดแบบตามแนวยาวของเตียงนอน กับ คานพาดขวางเตียงนอนให้ผลต่างกันยังไ และ ถ้าเลี่ยงไม่ได้จะแก้ยังไง ไหนลองช่วยให้ความรู้หน่อยครับ

    แล้วทรงกลมนี่ ให้พลังธาตุทองจริงเหรอครับ ทองกับน้ำ น้ำน่าจะเย็นกว่าทองมั้ย ทำไมห้ามทอง ไม่ห้ามน้ำเล่า มีหลักการอันใด
    แล้วหลักจีนมีพื้นว่า เทียนเอวี๋ยน ตี้ฟาง เพราะฉะนั้น กลมๆ ทำไมไม่บอกว่าหมายถึงฟ้า ไปบอกว่าหมายถึงธาตุทอง ข้อสำคัญ แปลว่า ห้องนอนนั้นก็คงต้องห้ามมีพัดลมในนั้นทีเดียวหละ พัดลมบนโลกนี้ ทรงกลมทุกอันเลยทีเดียว

    ไม่ได้มีเจตนาอื่น เพียงอยากจะสื่อว่า การสือสารในที่สาธารณะ ควรมีหลักคิดและมีเหตุผลไตร่ตรองให้มากเสียก่อนเป็นสำคัญ

    พูดเสีย ต้องหาทางแก้ให้เขาด้วย พูดดีก็ต้องเตือนให้เขาระวังด้วย โลกนี้ไม่มีอันไหนเสียจนหาทางออกไม่ได้ และไม่มีอะไรดีเสียจนไม่มีข้อเสีย นี่คือปรัชญาพื้นๆของยินหยาง เพราะถ้าเราพูดแต่ ห้ามๆ คนที่มีห้องนอนแบบที่เราห้าม มาอ่านก็รังแต่จะเกิดความไม่สบายใจต้องกระวีกระวาดหาทางแก้ หรือไม่ก็หาทางลืมๆความไม่สบายใจนั้นไป ทางที่ดี ควรจะแนะนำทางออกให้ด้วยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2015
  4. sattayaa

    sattayaa สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2015
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
  5. น้องใหม่ 2008

    น้องใหม่ 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    690
    ค่าพลัง:
    +1,906
    ผมในห้องนอนมีแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าครับ และชอบเปิดทีวีทิ้งไว้เป็นเพื่อนทั้งคืน หลีกเลี่ยงยากครับ
     
  6. bj100m

    bj100m Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2014
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +26
    ขอบคุณครับ ที่ให้ความรู้

    และเผื่อใครอยาก ลองวัดทิศฮวงจุ้ยของบ้าน ลองใช้แอ๊ปด้านล่างได้ครับ สะดวกดี ใช้กับโทรแซมซุง แอนดอยด์
    https://play.google.com/store/apps/details?id=bj.fengsui
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2016

แชร์หน้านี้

Loading...