ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจอแล้ว ส่วนลำตัวเที่ยวบิน 'QZ8501' หวังพบศพเพิ่ม (ชมคลิป)
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ม.ค. 2558 00:22

    [​IMG]
    (ภาพ: REUTERS)

    หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซียพบชิ้นส่วนลำตัวส่วนหลักของเครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน QZ8501 แล้ว โดยหวังว่าจะพบศพผู้เสียชีวิตที่ยังหาไม่พบอยู่ภายใน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หัวหน้าหน่วยค้นหาและกู้ภัยแห่งประเทศอินโดนีเซีย (BASARNAS) ยืนยันเมื่อวันพุธ (14 ม.ค.) ว่า ทีมค้นหาสามารถระบุตำแหน่งของชิ้นส่วนลำตัวเครื่องบินของเที่ยวบิน QZ8501 ในทะเลชวาได้แล้ว และคาดว่าจะพบศพผู้โดยสารและลูกเรือที่ยังหาไม่พบจำนวนมากอยู่ภายใน

    นายบัมบัง โซลิสโต หัวหน้าของ BASARNAS กล่าวในวันพุธว่า ทีมค้นหาพบเห็นชิ้นส่วนลำตัวส่วนหลักของเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่ยังมีปีกข้างหนึ่งติดอยู่ ผ่านกล้องของยานสำรวจใต้น้ำ และพวกเขาสามารถยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนนี้เป็นของ QZ8501 โดยดูจากตัวหนังสือคำว่า 'Now' และ 'Everyone' ที่มาจากสโลแกน "Now Everyone Can Fly" ของสายการบินแอร์เอเชีย

    นายโซลิสโตระบุว่า นักประดาน้ำจะเริ่มทำการค้นหาศพผู้เสียชีวิตภายในซากลำตัวของเครื่องบินในวันพฤหัสบดี (15 ม.ค.) และหากเจ้าหน้าที่เผชิญปัญหา พวกเขาก็อาจจะทำการกู้ซากลำตัวเครื่องบินขึ้นจากทะเลก่อน

    ทั้งนี้ เครื่องบิน A320-200 เที่ยวบินที่ QZ8501 ของสายการบินแอร์เอเชียอินโดนีเซีย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 162 คน ตกในทะเลชวาเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ขณะเดินทางจากเมืองสุราบายา เมืองใหญ่ลำดับ 2 ของอินโดนีเซียไปยังสิงคโปร์ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพผู้เสียชีวิตขึ้นจากทะเลได้แล้วอย่างน้อย 50 ราย แต่เชื่อว่าศพที่เหลืออาจถูกพบในส่วนลำตัวเครื่องบินนี้เอง

    ขณะเดียวกัน การสืบสวนหาสาเหตุการตกของ QZ8501 กำลังคืบหน้า หลังจากเจ้าหน้าที่สามารถกู้กล่องดำส่วนบันทึกข้อมูลการบิน (FDR) และกล่องดำส่วนบันทึกการสนทนาในห้องนักบิน (CVR) แล้ว โดยอุปกรณ์ทั้ง 2 ชิ้นอาจสามารถบอกกับเจ้าหน้าที่ได้ว่า เกิดความผิดปกติอะไรขึ้นกับเครื่องบิน และมาจากสาเหตุอะไร


    ล่าสุด กล่องดำทั้ง 2 กล่องถูกส่งไปยังห้องวิเคราะห์ในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซียแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สืบสวนระบุว่า พวกเขาประสบความสำเร็จในการดาวน์โหลดข้อมูลทั้งหมดของอุปกรณ์ทั้ง 2 ชิ้น แต่การถอดรหัสอาจต้องใช้เวลานานนับเดือน แต่ข้อมูลเบื้องต้นอาจสามารถเปิดเผยได้ภายในไม่กี่วัน

    เจอแล้ว ส่วนลำตัวเที่ยวบิน 'QZ8501' หวังพบศพเพิ่ม (ชมคลิป) - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หวาดเสียว! บิน 'บลูไอส์แลนด์ส' โดนฟ้าผ่า ต้องลงจอดฉุกเฉิน
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ม.ค. 2558 05:38

    [​IMG]
    (ภาพ: blueislands.com)

    เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน 'บลูไอส์แลนด์ส' ต้องลงจอดฉุกเฉินที่เซาท์เอนด์ ประเทศอังกฤษ หลังจากโดนฟ้าผ่าขณะบินอยู่กลางอากาศ...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน ATR42 ของสายการบิน บลูไอส์แลนด์ส เส้นทางจากเมืองเจอร์ซีไปยังกรุงลอนดอน พร้อมผู้โดยสารจำนวน 45 คน ถูกฟ้าผ่า ทำให้ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินที่เมืองเซาท์เอนด์ ในมณฑลเอสเซ็กซ์ เพื่อป้องกันไว้ก่อน และลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัยในเวลา 18:37 น. ตามเวลาท้องถิ่น และให้วิศวกรเข้าตรวจสอบเครื่องยนต์

    ทั้งนี้ ทางสายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินขากลับ ลอนดอนสู่เจอร์ซีย์ และนี่ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ที่เครื่องบินของ บลูไอส์แลนด์ส ต้องลงจอดฉุกเฉิน โดยเมื่อวันที่ 7 ม.ค. เครื่องบินอีกลำของบลูไอส์แลนด์ส ก็ลงจอดฉุกเฉินที่เซาท์เอนด์เช่นกัน เนื่องจากกังวลว่าเครื่องยนต์อาจมีปัญหา

    หวาดเสียว! บิน 'บลูไอส์แลนด์ส' โดนฟ้าผ่า ต้องลงจอดฉุกเฉิน - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตั้งกรรมการ 2 ชุดสอบ 'เจ้าคุณเสนาะ' ยักยอก 67 ล้าน-บริจาคไม่โปร่งใส
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ม.ค. 2558 17:18

    [​IMG]

    เจ้าคณะใหญ่แต่งตั้งคณะกรรมการ 2 ชุดสอบสวนพระพรหมสุธี อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศ หลังถูกปลดออกจากกรรมการมหาเถรสมาคม กรณีส่อทุจริตงบแผ่นดิน 67 ล้าน เงินบริจาควัดโสธรฯ คลุมเครือ

    วันที่ 16 ม.ค. นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวภายหลังมีคำสั่งให้พระพรหมสุธี เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ออกจากตำแหน่งกรรมการมหาเถรสมาคมว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ได้รับหนังสือรายงานจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แจ้งถึงความผิดปกติของการใช้งบประมาณแผ่นดิน ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ สมเด็จพระพุฒาจารย์ ต่อเนื่อง จำนวน 3 ฉบับ โดยฉบับสุดท้ายลงวันที่ 8 ม.ค. 58 เมื่อทำการตรวจสอบพบว่ามีพฤติกรรมส่อทุจริตต่องบประมาณแผ่นดินจำนวน 67 ล้านบาท ที่รัฐบาลอนุมัติเป็นค่าใช้จ่ายในพิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของมหาเถรสมาคม และคณะสงฆ์โดยรวม รวมถึงไม่ให้เป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของสังคมอีกต่อไป

    "ทางมหาเถรสมาคมได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกมี สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เป็นกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีเงินบริจาคที่ไม่โปร่งใสเมื่อครั้งพระพรหมสุธีรักษาการตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดโสธรวรารามวรวิหาร เมื่อปี 2547 - 2552 และกรรมการชุดที่สองเป็นอำนาจของสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดพิชยญาติการาม 
เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีต่อการทุจริตงบประมาณแผ่นดินจำนวน 67 ล้านบาท ของวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร คาดจะใช้ระยะเวลาตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือนนี้" ผอ.พศ.ระบุ

    นายพนม กล่าวต่อว่า ในส่วนตำแหน่งเจ้าคณะภาค 12 นั้น เป็นอำนาจของเจ้าคณะปกครองตามลำดับชั้น ขึ้นอยู่กับเจ้าคณะใหญ่หนกลางว่าจะมีการพิจารณาอย่างไรต่อไป ทั้งนี้ ถือครั้งแรกที่มีคำสั่งปลดคณะกรรมการ ออกจากมหาเถระสมาคม เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวมาก่อน.

    ตั้งกรรมการ 2 ชุดสอบ 'เจ้าคุณเสนาะ' ยักยอก 67 ล้าน-บริจาคไม่โปร่งใส - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฮูแถลงยอดผู้ติดอีโบลารายใหม่ลดลง

    [​IMG]

    ผู้ประสานงานรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาจากยูเอ็นชี้ ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบลาอย่างน้อย50จุดใน3ประเทศที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก แต่พบว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงและน่าจะควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้

    วันศุกร์ 16 มกราคม 2558 เวลา 17:20 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากสหประชาชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่16ม.ค.ว่า นายแพทย์เดวิด นาบาร์โร ผู้ประสานงานรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาจากยูเอ็นเผยว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่มีจำนวนลดลง แต่ยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้ออยู่อย่างน้อย50จุดใน3ประเทศแถบแอฟริกาตะวันตกที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก

    จากถ้อยแถลงของฮูระบุว่า จากตัวเลขของวันที่11ม.ค.ที่ผ่านมาพบว่า ในกินียอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลารายใหม่นั้นลดลงต่ำที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนส.ค.ปีที่แล้ว ด้านไลบีเรียก็เช่นเดียวกัน เมื่อเทียบยอดผู้ติดเชื้อตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว รวมทั้งยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน2วันสุดท้ายของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสัปดาห์ที่2ของเดือนม.ค.ในเซียร์ราลีโอนก็ลดลงต่ำที่สุดเช่นกัน นับตั้งแตสิ้นสุดเดือนส.ค.ปีที่แล้ว

    อย่างไรก็ตามนายแพทย์นาบาร์โรเตือนว่า แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้ออีโบลารายใหม่จะลดลง แต่ยังคงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ และยังมีพื้นที่ที่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อแต่ยังไม่ถูกค้นพบ ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยยุติการแพร่ระบาดได้คือ ให้ชุมชนท้องถิ่นปรับเปลี่ยนวิธีรักษาผู้ป่วยตามความเชื้อดั้งเดิมรวมถึงการจัดพิธีศพผู้ที่เสียชีวิต ซึ่งมีการสัมผัสร่างกายและสารคัดหลั่งของผู้ตาย เป็นสาเหตุทำให้เชื้อแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น

    การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาครั้งนี้ถือเป็นการระบาดที่รุนแรงที่สุด ซึ่งจากรายงานของฮูเมื่อวันพุธที่ผ่านมาระบุว่า มีผู้ติดเชื้ออีโบลามากกว่า21,000ราย และเสียชีวิต8,300ราย ซึ่งในไลบีเรียมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด3,538ราย ตามมาด้วยเซียร์ราลีโอน3,062ราย และกินี1,814ราย

    ฮูแถลงยอดผู้ติดอีโบลารายใหม่ลดลง | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กัมพูชาค้บพบเขียดงูสายพันธุ์ใหม่

    [​IMG]

    พบเขียดงูสายพันธุ์ใหม่ สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำไร้ขามีรูปร่างคล้ายไส้เดือนยักษ์หรืองู ในพื้นป่าฝนของกัมพูชาที่กำลังถูกคุกคาม

    วันศุกร์ 16 มกราคม 2558 เวลา 20:00 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่16ม.ค.ว่า กลุ่มนักอนุรักษ์สัตว์ป่าและพืชพรรณนานาชาติ(เอฟเอฟไอ)ค้นพบสัตว์สายพันธุ์ใหม่มีสีน้ำตาลอมเขียว อยู่ในวงศ์เขียดงู ถูกค้นพบในพื้นที่เทือกเขาคาร์ดามอม จังหวัดโพธิ์สัตว์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชา ซึ่งกำลังเผชิญกับปัญหาถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ถูกทำลาย ทั้งนี้สัตว์ชนิดนี้มักถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นงู ซึ่งเป็นสปีชีส์ที่ใหญ่กว่าและมีความยาวของลำตัวมากกว่า1.5เมตร

    ด้านนายเนียง ธี หัวหน้านักวิทยาศาตร์ด้านสัตว์เลื้อยคลานและสะเทินน้ำสะเทินบกประจำเอฟเอฟไอกัมพูชาเผยว่า การค้นพบครั้งนี้มีความสำคัญมาก ซึ่งสื่อให้เห็นว่าในกัมพูชายังมีความหลายหลายทางชีวิภาพอยู่ รวมทั้งยังไม่ได้รับการศึกษาและค้นพบ โดยนายธีได้เริ่มศึกษาสัตว์เลื้อนคลานและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำมาตั้งแต่ปี2546

    สัตว์ชนิดนี้เรียกว่าเขียดงู จัดเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ มีลักษณะคล้ายงูหรือไส้เดือนอาศัยอยู่ใต้พื้นดิน ครั้งหนึ่งในสมัยรัฐบาลเขมรแดง พื้นที่ของภูเขาคาร์ดามอมที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ ถือเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์สายพันธุ์หายากใกล้สูญพันธุ์หลายชนิด รวมทั้งช้างเอเชีย โดยปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวกำลังถูกคุกคามจากการตัดไม้ทำลายป่า โดยกลุ่มนักอนุรักษ์เตือนว่า การบุกรุกพื้นที่อย่างผิดกฎหมาย รวมถึงการทำลายถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ จะทำให้สัตว์สายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งถูกค้นพบสูญพันธุ์ในระยะเวลาอันสั้น

    กัมพูชาค้บพบเขียดงูสายพันธุ์ใหม่ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รัสเซียบีบฝรั่งเศสส่งมอบเรือรบตามสัญญา

    [​IMG]

    กระทรวงกลาโหมรัสเซียมีแผนฟ้องร้องทางกฎหมาย หากทางการฝรั่งเศสไม่สามารถส่งมอบเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ชั้นมิสทรัลทั้ง 2 ลำได้ ตามสัญญามูลค่า 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    วันศุกร์ 16 มกราคม 2558 เวลา 00:39 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ว่า นายเซอเก ชอยกู รมว.กระทรวงกลาโหมรัสเซีย แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า หากฝรั่งเศสไม่ดำเนินการตามสัญญาส่งมอบเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ชั้นมิสทรัลทั้ง 2 ลำ มูลค่า 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 490,680 ล้านบาท) ตามที่ได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่เมื่อปี 2554 รัสเซียจะดำเนินการยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลภายในระยะเวลา 6 เดือน

    ทั้งนี้ การจัดซื้อเรือรบในครั้งนี้เป็นการดำเนินการระหว่างบริษัทโรโซโบรอนเอ็กซ์พอร์ต บริษัทส่งออกของทางการรัสเซีย และบริษัทผลิตเรือดีซีเอ็นเอสของฝรั่งเศส โดยเมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส ประกาศระงับการส่งมอบเป็นการชั่วคราว อันเป็นผลมาจากบทบาทของรัสเซียที่มีต่อความตึงเครียดของสถานการณ์ในคาบสมุทรไครเมีย โดยได้เลื่อนการส่งมอบเรือลำแรกออกไปจนถึงวันที่ 14 พ.ย. 2557 แต่ฝรั่งเศสก็ยังคงไม่สามารถดำเนินการตามสัญญาส่งมอบเรือลำที่ 2 ให้ลุล่วงไปได้

    องค์กรความร่วมมือด้านเทคนิคการทหารของกองทัพรัสเซียเผยว่า รัสเซียได้ทำหนังสือไปถึงฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อขอคำอธิบายเกี่ยวกับสถานการณ์ขณะนี้ โดยคำตอบของฝรั่งเศสจะเป็นตัวกำหนดว่า เรื่องนี้จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีในศาล หรือรัฐบาลปารีสจะได้รับการอนุโลมต่อเวลาจากมอสโก โดยผู้เชี่ยวชาญชาวรัสเซียกล่าวว่า หากฝรั่งเศสไม่สามารถทำตามสัญญาได้ อาจถูกปรับเป็นเงินราว 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 327,305 ล้านบาท).

    รัสเซียบีบฝรั่งเศสส่งมอบเรือรบตามสัญญา | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เฟดชี้ราคาน้ำมันร่วงกระทบหนักบริษัทสหรัฐ

    [​IMG]

    ธนาคารกลางสหรัฐ แถลงเมื่อวันพุธว่า ราคาน้ำมันที่ลดลงมากกว่าร้อยละ 50 ตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย. ปีที่แล้ว กำลังส่งผลกระทบต่อหลายบริษัทผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซของสหรัฐ มีการปลดพนักงาน และกู้เงินมาเสริมสภาพคล่อง

    วันพฤหัสบดี 15 มกราคม 2558 เวลา 20:20 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่15 ม.ค.ว่าธนาคารกลาง หรือเฟด ของสหรัฐแถลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาการดิ่งลงของราคาพลังงานกำลังส่งผลกระทบต่อบริษัทผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซของสหรัฐซึ่งทำให้บางบริษัทถึงกับต้องปลดพนักงานขณะที่บางบริษัทก็ต้องดิ้นรนเพื่อกู้เงินมาเสริมสภาพคล่องทั้งผู้กำหนดนโยบาย,นักลงทุน และนักเศรษฐศาสตร์ต่างพากันคิดว่าราคาน้ำมันที่ถูกลงจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐเนื่องจากถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้มีการใช้จ่ายในภาคครัวเรือนมากขึ้น

    รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐ(Beige Book)เกี่ยวกับกิจกรรมด้านธุรกิจมีหลักฐานบางอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจได้รับผลดีโดยหลายบริษัทแจ้งเฟดว่าราคาน้ำมันที่ลดลงช่วยยอดขายในช่วงวันหยุดในเขตชิคาโกและทำให้ประชาชนสามารถซื้อรถคันใหญ่ขึ้นในเขตแอตแลนตาแต่เฟดก็ได้ยกตัวอย่างของความเจ็บปวดที่มาพร้อมกับราคาน้ำมันที่ลดลงมากกว่าร้อยละ50 ตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าการสำรวจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติลดลงในนอร์ท ดาโกตาซึ่งเป็นรัฐที่เป็นศูนย์กลางการขนส่งอุตสาหกรรมพลังงานของอเมริกา

    เฟดสาขาเขตแคนซัส ซิตี้ซึ่งรวมทั้งผู้ผลิตพลังงานรายใหญ่เช่นโอคลาโฮมาหลายบริษัทคาดการณ์ว่ากิจกรรมในการขุดเจาะน้ำมันจะลดลงครั้งสำคัญรวมทั้งการจ้างงานและการใช้จ่ายด้านเงินทุนมีไม่กี่บริษัทที่กล่าวว่าพวกเขากำลังตกที่นั่งลำบากด้วยการต้องกู้เงินมาเสริมสภาพคล่องเนื่องจากราคาน้ำมันลดลง

    เฟดชี้ราคาน้ำมันร่วงกระทบหนักบริษัทสหรัฐ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  8. thummakaya

    thummakaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +634
    ทำไมรัสเซียถึงไม่กลัวใคร...จำนวนหัวรบนิวเคลียร์ ของมหาอำนาจ
    ในการทำสงครามโลกครั้งที่ 3 ไม่มีทางที่จะหลีกเลี่ยงการใช้อาวุธนิวเคลียร์ได้เลย ท่านผู้อ่านทราบหรือไม่ว่าเฉพาะนิวเคลียร์ในปัจจุบัน เท่าที่ประกาศอย่างเป็นทางการในการลงนามสนธิสัญญาห้ามแพร่กระจายอาวุธ นิวเคลียร์ 8 ประเทศ ได้แถลงถึงอาวุธนิวเคลียร์ที่มีอยู่ในครอบครอง มีดังนี้

    1.รัสเซีย มีหัวรบนิวเคลียร์ 11,500 หัวรบ และอยู่ในคลังนิวเคลียร์สำรอง 17,000 หัวรบ
    2. อเมริกา มีหัวรบนิวเคลียร์ 9,200 หัวรบ และอยู่ในคลังนิวเคลียร์สำรอง 5,700 หัวรบ
    3. ยูเครน มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 1,104 หัวรบ
    4. คาซัคสถาน มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 600 หัวรบ
    5. ฝรั่งเศส มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 530 หัวรบ
    6. จีน มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 735 หัวรบ
    4. อังกฤษ มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 200 หัวรบ
    5. เบรารัส มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 34 หัวรบ
    และอีก 3 ประเทศ ที่มิได้ลงนามในสนธิสัญญาห้ามแพร่กระจายอาวุธ นิวเคลียร์ แต่มีอาวุธนิวเคลียร์ในครอบครองอย่างเป็นทางการ ดังนี้
    1. อิสราเอล มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 1,104 หัวรบ
    2. อินเดีย มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 50 หัวรบ
    3. ปากีสถาน มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 35 หัวรบ
    (ความจริงยังมีอีกหลายสิบประเทศ ที่สะสมอาวุธนิวเคลียร์ แต่มิได้ประกาศเปิดเผยอย่างเป็นทางการเท่านั้น – ผู้เขียน)

    ข้อมูล ข้างต้นนี้ มาจากหนังสือ SCIENCE PEACE, A GERMAN SCIENTIFIC PEACE QUARTERLY สำหรับปริมาณอาวุธนิวเคลียร์ในปัจจุบัน จากการค้นคว้าของ รศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ พบว่ามีปริมาณสูงถึง 9,700 ล้านตัน ถ้าเอามาหารเฉลี่ยกับประชากรโลก ประมาณ 6,500 ล้านคน แต่ละคนมีส่วนแบ่งกันคนละ 1.5 ตัน (จากคอลัมภ์เทคโนโลยีล้างโลก ในหน้าจุดประกาย ของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ) ปริมาณของอาวุธนิวเคลียร์ที่คิดออกมาเป็นน้ำหนักแล้ว ไม่ต้องระเบิด เพียงแต่เอามาทับใคร คนนั้นก็ตายแล้ว ปริมาณอาวุธนิวเคลียร์ที่มีในปัจจุบัน ก็เพียงพอที่จะล้างเผ่าพันธุ์ของมนุษยชาติได้อย่างเหลือเฟือ การสั่งสมและการทดลองอาวุธมหาประลัยดังกล่าว ล้วนแต่เป็นการกระทำที่ มุ่งไปสู่ความหายนะอันยิ่งใหญ่ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงของโลกใบนี้ได้เลย
    อนึ่ง ปรากฏการณ์ที่สำคัญ หลังจากการล่มสลายของโซเวียตรัสเซีย ก็ปรากฏว่ารัสเซีย เป็นแหล่งขายวัตถุดิบในการนำไปทำนิวเคลียร์ เช่น แร่ยูเรเนียม และพลูตาเนียม เป็นต้น จากปัญหาในทางเศรษฐกิจทีเกิดขึ้น รัฐเซียและบางรัฐเดิมของโซเวียตรัสเซีย ที่ผลิตนิวเคลียร์ได้ ถึงกับลักลอบขายหัวรบนิวเคลียร์ ซึ่งปัจจุบันอิหร่านได้ซื้อหัวรบนิวเคลียร์มาไว้ในครอบครองถึง 200 หัวรบ อีกทั้ง นักวิทยาศาสตร์ทางนิวเคลียร์ฟิสิกส์ของรัสเซีย ยูเครน และคาซัคสถาน ก็ตกงาน หลังจากประเทศเหล่านี้หยุดทำการผลิตอาวุธนิวเคลียร์ และเปิดประเทศให้เดินทางไปทำมาหากิน เหล่านี้หยุดทำการผลิตอาวุธนิวเคลียร์ และเปิดประเทศให้เดินไปทำมาหากินนอกประเทศได้ ก็ปรากฏว่า อิหร่านได้ว่าจ้างนักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ฟิสิกส์จากรัสเซีย คาซัคสถาน และยูเครนไปแล้ว ประมาณ 100 คน (ชาวต่างประเทศ จากซี.เอ็น.เอ็น) ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นเรื่องที่ควรติดตามสภาวการณ์ของโลกอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นลางบอกเหตุ ถึงการก่อตัวของหายนะครั้งยิ่งใหญ่ ที่โลกไม่อาจหลีกพ้นได้
    เพียงแต่ ขอบอกว่า อีกไม่ช้าและมินาน ความหายนะครั้งยิ่งใหญ่ของโลกจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน เพียงแต่วันเวลาเท่านั้นที่อาจคลาดเคลื่อน เพราะแม้แต่เอ็ดการ์ เคย์ซี นักพยากรณ์ระดับโลกที่พิสูจน์คำพยากรณ์ที่แม่นตรงมาแล้ว ก็ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแกนขั้วโลก (POLE SHIFT) และพระแม่ฟาติมา ก็เขียนคำทำนายไว้ในทำนองเดียวกัน คือ ความหายนะจะมาสู่โลกครั้งรุนแรงที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ในปลายปี 2551 (ปี 2008) มิฉะนั้น ก็จะเลื่อนไปเป็นปี 2560 (ค.ศ.2017) จะเริ่มปีแรกของ

    การ ประกาศสงครามครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติเป็น ครั้งที่ 3 แต่ก็จะไม่ถึงกับทำลายล้างรุนแรงในทันที แต่โดยรวมแล้วความวุ่นวายสับสนโกลาหล อันอลหม่าน ความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ทั้งชีวิตของคน สัตว์ และพืช จะต้องถูกทำลายลงไปมากมายเหลือ คณานับอย่างแน่นอน เพียงแต่วันและเวลาอาจผิดพลาดคลาดเคลื่อนไป การมีชีวิตให้ “รอดและปลอดภัย” ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ควรทำอย่างไร แต่ “ห้ามท้อแท้ หมดอาลัยตายอยาก” ผู้ใดที่คิดท้อแท้ ผู้นั้นจะไม่รอดและไม่ปลอดภัย ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ดังนั้น ทุกท่านจึงต้องตั้งสติในการทำความดีให้มากไว้ก่อน ย่อมเป็นการดี เพราะจะเป็นเสบียงนำส่งไปสู่สุคคติภูมิได้นั่นเอง

    เครดิต
    มงคล กริชติทายาวุธ
    ประธานชมรมศาสนาและการกุศล
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    19. เตรียมทำศึกกันแล้ว
    เฉลยQUIZ
    คำถาม: สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือของรัสเซียและจีนจะเป็นหนึ่งในไม้ตายที่สำคัญอย่างไรของฝั่งBRICS?
    ​New credit rating agencies to balance 'Big Three', China says — RT Business
    ตอบ: ทางจีนไม่พอใจมากที่สถาบันจัดอันดับของตะวันตกไม่มีความเที่ยงธรรมในการจัดอันดับเครดิต ทั้งๆที่อ้างว่าตัวเองเป็นมืออาชีพ หรือว่ามีอิสระภาพเต็มที่ในการทำงาน แต่แท้ที่จริงแล้ว มักจะมีอคติเมื่อมีเรื่องภูมิรัฐศาสตร์การเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง
    นายVictor Gao ผู้เชี่ยวชาญทางความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของจีนบอกว่า ระหว่างที่เกิดวิกฤติการเงินในโลกตะวันตกปี2008 ปรากฎว่าพวกบริษัทจัดอันดับเครดิตไม่ได้มีปฏิกิริยาอย่างรวดเร็วทันการ เช่นเวลาให้เครดิตสหรัฐฯ หรือญี่ปุ่นจะให้โอกาส2ประเทศนี้มากกว่าประเทศอื่นๆ
    เมื่อจีนและรัสเซียมีสถาบันจัดอันดับของตัวเอง น่าจะใช้เป็นเครื่องมือในการลดเกรดทั้งแบงค์ บริษัทและประเทศตะวันตกที่ความเป็นจริงแล้วอยู่ในภาวะล้มละลายไปแล้ว หลายๆประเทศในยุโรปเป็นจั๊งค์ไปแล้ว แต่ยังได้เกรดสูงอยู่ ไม่ตรงตามความเป็นจริง
    ถ้าลดเกรดเป็นระดับขยะหรือจั๊งค์ หมายความว่ากองทุนรัฐบาล หรือกองทุนมั่งคั่ง หรือแบงค์ไม่สามารถลงทุนในตราสารของผู้ออกที่เป็นจั๊งค์ได้ เหมือนกับไทยสมัยหม่อมอุ๋ยที่ออกมาตรการควบคุมเงิน กองทุนฝรั่งขายหุ้นออกหมด เพราะว่าเขามีกฎไม่ให้ลงทุนในตลาดที่มีcapital controls หุ้นไทยเลยตกเละเทะ
    จีนอยากจะลดเกรดพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นและสหรัฐฯเป็นจั๊งค์เต็มกำลัง เพราะว่าสองประเทศนี้ไม่อยู่ในฐานะที่จะชำระหนี้ได้ผ่านการเก็บภาษี ยกเว้นพิมพ์เงินจ่ายหนี้อย่างเดียว ถ้าพันธบัตรสหรัฐฯเป็นจั๊งค์ แบงค์ที่ถือพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯในพอร์ตจะเจ๊งตามไปด้วย เพราะเมื่อจีนหรือBRICSจะไม่รับรองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ใครที่ถือพันธบัตรสหรัฐฯจะซวยเพราะว่าไม่สามารถใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันcollateralsได้
    พันธบัตรสหรัฐฯเป็นหัวใจของระบบแบงค์กิ้งของโลก เพราะว่าใช้เป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันและบริหารสภาพคล่อง เปลี่ยนมือหรือเทรดสะดวก ถ้ามีพันธบัตรสหรัฐฯมีสถานภาพเป็นจั๊งค์เมื่อใด เกมโอเวอร์
    สหรัฐฯออกพันธบัตรรัฐบาลทั้งหมด$12ล้านล้าน คิดดู$12ล้านล้านเป็นจั๊งค์ แล้วจะเหลืออะไร ถ้าเป็นจั๊ง ดอลล่าร์จะไม่กลายเป็นจั๊งค์ด้วยหรือ? ในเกมการเงิน ถ้าจีนจะทำลายดอลล่าร์ ต้องมีบริษัทจัดอันดับเครดิตของตัวเอง แล้วให้เร็ทติ๊งของพันธบัตรสหรัฐฯเป็นจั๊งค์ ส่วนFitchให้พันธบัตรสหรัฐฯสามAดีเลิศประเสริฐศรี แล้วดูซิว่าโลกจะไปต่อได้อย่างไรในระบบ2มาตรฐาน มาตรฐานของใครน่าเชื่อถือกว่ากัน?
    ตลาดบอนด์จีนมีขนาด$1ล้านล้าน ส่วนตลาดบอนด์สหรัฐฯมีขนาด$12ล้านล้าน จีนยังสามารถออกบอนด์เพื่อกู้เงินมาซื้อกิจการของสหรัฐฯไปได้อีกอย่างน้อยอีก$1-$2ล้านล้านในชั้นแรก คนก็มาถือบอนด์จีน ทิ้งบอนด์สหรัฐฯ เพราะว่าเงินหยวนอิงทอง ดอลล่าร์อิงกระดาษเปล่าๆ เพื่อให้เนียน ก็ให้บริษัทเครดิตของตัวเองลดเครดิตบอนด์สหรัฐฯเป็นจั๊งค์ จะเขียนสะตอรี่สะตอเบอร์รี่อย่างไรก็ได้ เกมแบบนี้เล่นง่ายๆ พวกBRICSต้องตามจีนอยู่แล้ว ทิ้งบอนด์สหรัฐฯเป็นแถว
    อย่างนี้คงต้องชกปากกันแน่ๆ
    thanong
    16/1/2015
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    20. เตรียมทำศึกกันแล้ว
    ดูๆเกมแล้ว จีนน่าจะลอยหยวนปีนี้ คอยช้าไม่ได้ ไม่ทันการ
    จีนจะทำเหมือนช๊อคโกแล็ทสวิส คือปลดล๊อคหยวนจากดอลล่าร์ แต่ทำไปไกลกว่าช๊อคโกแล็ทนั้นอีกคือเอาหยวนไปอิงกับทองแทน เพราะจีนมีทองหนุนอยู่16,000ตัน เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ
    หยวนอิงกับทอง หยวนจะมีความน่าเชื่อถือ เพราะว่าทุกชาติทุกภาษาเชื่อมั่นในทองมา6,000ปีแล้ว เงินสกุลอื่นๆจะทะยอยเลิกอิงดอลล่าร์ มาอิงหยวนแทน เพราะว่าจะเป็นการอิงทองอีกต่อหนึ่ง ตอนนี้เงินทุกสกุลอิงดอลล่าร์หมด แต่ปูตินสั่งทิ้งดอลล่าร์หมดแล้ว รูเบิ้ลน่าจะอิงทองเป็นอันดับต่อไป
    ตลาดบอนด์รัฐบาลจีนมีขนาด$1ล้านล้าน ตลาดบอนด์สหรัฐฯมีขนาด$12ล้านล้าน จีนสามารถเพิ่มขนาดได้สบายๆอีก$1ในชั้นแรกเพื่อเตรียมไฟแนนซ์สงคราม และซื้อบริวารประเทศสหรัฐฯให้ย้ายข้าง
    ญีปุ่นก็เตรียมด้านการสงครามไปแล้ว รัสเซียก็เตรียมไปแล้ว สหรัฐฯก็เตรียมไปแล้ว จีนก็ต้องเตรียมตัวมั่งทางการเงินเพื่อไฟแนนซ์สงคราม
    เวลาจีนออกบอนด์ พอร์ตของกองทุนต่างๆ ไม่ว่ากองทุนมั่งคั่ง หรือธนาคารกลางประเทศต่างๆต้องแห่มาซื้อบอนด์จีนอยู่แล้ว เหมือนหุ้นไอพีโอของอาลีบาบา ใครๆก็เห่อเพราะว่าเป็นสาวสวยซิงๆ
    ยกตัวอย่างเช่นกองทุนหนึ่งมีเงิน$100,000ล้านที่ถือในทรัพย์สินรูปดอลล่าร์ ก็ต้องหักมา$20,000-$30,000ล้านมาซื้อบอนด์จีนเพื่อกระจายความเสี่ยง นึกภาพเอาก็แล้วกันว่าทุกกองทุนต้องทำแบบนี้ แล้วดอลล่าร์จะร่วงไปอยู่ใหน แค่สวิสลอยค่าเงินวันเดียวดอลล่าร์ก็ทำท่าจะเป๋ไปแล้ว
    นี้คือท่าดาบไม้ตายของจีนทางการเงิน ที่เก็บเอาไว้อยู่ในฝัก ยังไม่ชักออกมา แต่ไม่นานคงได้เห็น
    thanong
    16/1/2015
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    21. เตรียมทำศึกกันแล้ว
    คุณLove Thailand รักในหลวงช่วยเอามาลง
    ปี 2015จะเป็นปีที่ทั้งหมดเกี่ยวกับ อิหร่าน, จีน และ รัสเซีย
    2015 Will Be All About Iran, China and Russia U.S. will be progressively squeezed out of Eurasia
    Pepe Escobar, Sputnik January 12, 2015
    http://www.prisonplanet.com/2015-will-be-all-about-iran...
    รัดเข็มขัดเบาะที่นั่งของคุณ, ปี 2015 จะเป็นที่ที่ทำให้เกิดการต่อสู้เต็มไปด้วยความวุ่นวายใน จีน, รัสเซีย และ อิหร่าน กับอะไรที่ผมได้อธิบายว่าเป็นอาณาจักรแห่งความโกลาหล.
    ใช่ – ทั้งหมดมันจะเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นมุ่งไปยังการรวมของยูเรเซียเมื่อสหรัฐฯค่อยๆถูกบีบออกไปจากยูเรเซีย. เราจะเห็นปฏิกิริยาตอบกลับระหว่างกันทางภูมิยุทธศาสตร์ที่ซับซ้อนก้าวหน้ามากขึ้นในการทำลายอำนาจของเงินดอลลาร์สหรัฐฯในการเป็นสกุลเงินสำรองของโลก และ ที่สำคัญที่สุด คือ เปโตรดอลลาร์.
    สำหรับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่จีนเผชิญหน้า, ทั่วทั้งปักกิ่งมันง่ายมากที่จะจับสัญญาณที่ไม่ผิดพลาดได้ถึง ความมั่นใจในตัวเอง, ความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง, ของการเป็นมหาอำนาจทางการค้าอย่างเต็มที่. ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง และผู้นำจีนในปัจจุบัน จะยังคงลงทุนอย่างมากในการขับเคลื่อนขยายตัวของเมืองไปสู่ต่างจังหวัด และการต่อสู้กับการคอรัปชั่น, รวมการไปถึงระดับสูงสุดของพรรคคอมมิวนิสต์จีน. ในระดับสากลระหว่างประเทศ, จีนจะเร่งการผลักดันอย่างมากสำหรับ “ เส้นทางสายไหม ” ใหม่ – ทั้ง ทางบก และ ทางทะเล - ซึ่งจะสร้างความแข็งแรงให้กับแผนกลยุทธ์หลักระยะยาวของจีนในการรวมยูเรเซียด้านการค้าและการพาณิชย์.
    ราคาน้ำมันทั่วโลกยังคงถูกผูกไว้ที่ระดับต่ำ. การเดิมพันทั้งหมดจะอยู่กับข้อตกลงเรื่องนิวเคลียร์ที่จะถึงในฤดูร้อนนี้ระหว่างอิหร่านและกลุ่มประเทศมหาอำนาจ P 5+1 ( สหรัฐฯ รัสเซีย จีน อังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมัน ) ถ้าการคว่ำบาตร ( โดยเฉพาะสงครามเศรษฐกิจ ) ต่ออิหร่านยังคงอยู่และดำเนินการต่อเนื่องทำร้ายเศรษฐกิจอิหร่านอย่างรุนแรงต่อไป, แน่นอนปฎิกิริยาของเตหะรานจะมั่นคงและจะรวมกับเอเชียมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่ทางตะวันตก.
    วอชิงตันตระหนักดีว่าการตกลงอย่างเบ็ดเสร็จกับอิหร่านไม่สามารถบรรลุได้ถ้าปราศจากความช่วยเหลือของรัสเซีย. นั่นจะเป็นการบริหารของโอบามาแต่เพียงผู้เดียว – ผมขอย้ำว่า – จะเป็นความสำเร็จของนโยบายต่างประเทศของโอบามาเพียงผู้เดียว. การกลับมาโจมตีอิหร่านด้วยพลังอย่างรุนแรงเป็นเพียงสิ่งที่เหมาะกับผู้ที่ถูกกล่าวว่าเป็นอนุรักษ์นิยมแบบใหม่นีโอคอนที่เลื่องลือ. ไม่ใช่ด้วยอุบัติเหตุ ทั้งอิหร่านและรัสเซียตอนนี้ก็ยังคงอยู่ภายใต้การคว่ำบาตรของตะวันตก. ไม่ว่ามันจะถูกวางแผนมาอย่างไร, ความจริงที่ยืนอยู่คือการล่มสลายของราคาน้ำมันในปัจจุบันเป็นกลยุทธ์ทางการเงินที่เป็นการโจมตีโดยตรงจะเป็นใครไปไม่ได้ ? แน่นอนเป็น อิหร่าน และ รัสเซีย.
    สงครามตราสารอนุพันธ์
    ตอนนี้เรามาดูที่ปัจจัยพื้นฐานของรัสเซีย. หนี้ของรัฐบาลทั้งหมดของรัสเซียมีเพียง 13.4 % ของค่า จีดีพี ของรัสเซียเท่านั้น. การขาดดุลงบประมาณต่อค่า จีดีพี เป็นเพียง 0.5 % . ถ้าเราสันนิษฐานว่าค่า จีดีพี ของสหรัฐฯเป็น 16.8 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ( เป็นตัวเลขของปี 2013 ), การขาดดุลงบประมาณทั้งหมดของสหรัฐฯเป็น 4 % ของค่า จีดีพี, เมื่อเทียบกับ 0.5 % สำหรับรัสเซีย. ธนาคารกลางสหรัฐฯเฟดเป็นบริษัทเอกชนโดยพื้นฐานที่มีเจ้าของเป็นธนาคารเอกชนในประเทศ, ถึงแม้ว่ามันจะประสบผลสำเร็จในการหลอกว่าเป็นสถาบันของรัฐ. หนี้สินสาธารณะมีค่ามหาศาลเท่ากับ 74 % ของ จีดีพี ในปีงบประมาณ 2014. หนี้สินสาธารณะของรัสเซียมีเพียง 13.4 % เท่านั้น.
    การประกาศสงครามเศรษฐกิจของ สหรัฐฯและ อียู ต่อรัสเซีย – ด้วยการโจมตีค่าเงินรูเบิ้ล และ ตราสารอนุพันธ์น้ำมัน – เป็นพฤติกรรมเยี่ยงโจรต่อตราสารอนุพันธ์. ตราสารอนุพันธ์ – ในทางทฤษฏี – อาจจะถูกเพิ่มขึ้นไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด. ผู้ปฎิบัติการอนุพันธ์โจมตีทั้งค่าเงินรูเบิ้ลและราคาน้ำมันเพื่อที่จะทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย. ปัญหาคือ เศรษฐกิจรัสเซียดูเหมือนว่าจะมีเงินทุนมากกว่าของอเมริกา
    พิจารณาว่าการโจมตีอย่างรวดเร็วนี้ถูกคิดว่าเป็นการรุกฆาต, กลยุทธ์ป้องกันของมอสโคว์ไม่เลวเลย. ในการเผชิญหน้าทางพลังงานที่สำคัญ ปัญหายังคงเป็นของฝั่งตะวันตก – ไม่ใช่ของรัสเซีย. ถ้า อียู ไม่ซื้อสิ่งที่แก๊ซพรอมเสนอ อียูจะพังทลาย.
    ข้อผิดพลาดที่สำคัญของมอสโคว์คืออนุญาตให้อุตสาหกรรมภายในประเทศรัสเซียได้รับเงินทุนจากภายนอกประเทศ เป็นหนี้สกุลเงินดอลลาร์. พูดถึงสัตว์ประหลาดกับดักหนี้ซึ่งสามารถถูกจัดการบิดเบือนได้อย่างง่ายๆโดยตะวันตก. ขั้นตอนแรกสำหรับมอสโคว์ควรจะควบคุมธนาคารของรัสเซียเองอย่างใกล้ชิด. บริษัทรัสเซียควรจะกู้เงินทุนภายในประเทศและย้ายทำการขายทรัพย์สินของพวกเค้าในต่างประเทศ. มอสโคว์ควรจะพิจารณาใช้ระบบในการควบคุมสกุลเงินเพื่อให้อัตราดอกเบี้ยพื้นฐานสามารถถูกทำให้ลดลงโดยรวดเร็ว.
    และอย่าลืมว่ารัสเซียสารมารถจะปรับใช้การพักชำระหนี้และดอกเบี้ย ที่มีผลกระทบมากกว่า 600 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ. นั่นจะสั่นสะเทือนระบบธนาคารของโลกไปถึงแกนหลักเลย. เป็นข้อความที่ไม่ปิดบังในการบังคับการทำสงครามเศรษฐกิจของ สหรัฐฯ อียู ให้สิ้นสุดลง.
    รัสเซียไม่จำเป็นต้องนำเข้าวัตถุดิบใดๆ, รัสเซียสามารถใช้วิศวกรรมย้อนกลับ ( การนำผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านเขามาถอดแยกชิ้นส่วนเพื่อดูว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง ทำงานอย่างไรแล้วทำขึ้นมาใหม่ ) ของเทคโลโนยีที่ถูกนำเข้าใดๆอย่างง่ายดายถ้ารัสเซียจำเป็นต้องทำ. ที่สำคัญที่สุด รัสเซียสามารถสร้าง – จากการขายวัตถุดิบ -ได้เป็นเงินดอลลาร์หรือเงินยูโร. รัสเซียอาจขายพลังงานของมัน – หรืออุปกรณ์ทางทหารที่ทันสมัย –ได้ลดลง. อย่างไรก็ตาม รัสเซียจะได้เงินรูเบิ้ลกลับมาที่จำนวนเท่าเดิม – เพราะว่าค่าเงินรูเบิ้ลก็ลดลงด้วย.
    ทดแทนการนำเข้าสินค้าด้วยการผลิตภายในประเทศรัสเซียมันเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล. จะมีช่วงของการปรับตัวซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ – แต่มันจะไม่ใช้ระยะเวลานาน. ผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันไม่สามารถจะขายรถยนต์ในรัสเซียได้อีกเนื่องจากการลดลงของค่าเงินรูเบิ้ล. นี่หมายความว่าพวกผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันจะต้องย้ายโรงงานที่ผลิตเข้าไปในรัสเซีย. ถ้าพวกเค้าไม่ย้าย, เอเชีย – จากเกาหลีใต้ไปจนถึงจีน – จะถีบพวกเค้าออกไปจากตลาด.
    หมีและมังกรในการแสวงจับคู่กัน
    การประกาศสงครามเศรษฐกิจของ อียู ต่อรัสเซียไม่สมเหตุผลแต่ประการใด. รัสเซียควบคุม โดยตรงหรือโดยอ้อม ส่วนใหญ่ของน้ำมันและแก๊ซธรรมชาติระหว่างรัสเซียและจีน : ประมาณ 25 % ของการส่งจ่ายของโลก. ตะวันออกกลางยังคงถูกผูกอยู่กับความยุ่งเหยิง. อาฟริกาก็ไม่มั่นคง. อียู ทำทุกอย่างที่จะตัดตัวเองออกจากแหล่งส่งจ่ายน้ำมันที่มั่นคงที่สุด, ทำให้มอสโคว์เปลี่ยนเส้นทางจัดส่งพลังงานไปยังจีนและส่วนที่เหลือของเอเชีย. ช่างเป็นของขวัญสำหรับปักกิ่งจริงๆ - เมื่อมันเป็นการลดสัญญาณเตือนภัยจากการกระทำของกองทัพเรือสหรัฐฯในการกักล้อมประเทศจีนตลอดข้ามทะเลน่านน้ำสากล.
    ยังมีความจริงแน่ชัดที่ยังไม่ได้พูดในปักกิ่งคือว่าจีนยังคงกังวลอย่างสูงเกี่ยวกับอาณาจักรแห่งความโกลาหลสูญเสียการควบคุมมากขึ้นและมากขึ้น, และการบงการที่เป็นเงื่อนไขของความยุ่งยากลำบากของความสัมพันธ์ระหว่าง อียู และ รัสเซีย.
    ทุกคนรู้ว่าสิ่งค้ำจุนหลักที่สำคัญที่พุ่งสูงขึ้นของจีนในอำนาจทางอุตสาหกรรมคือสิ่งจำเป็นของผู้ผลิตที่ทำการผลิตในประเทศจีน. ถ้ารัสเซียทำเช่นเดียวกัน เศรษฐกิจรัสเซียจะเติบโตในอัตรามากกว่า 5 % ต่อปีในเวลาไม่นาน. มันสามารถจะเติบโตมากขึ้นถ้าเครดิตธนาคารถูกผูกอยู่แต่เพียงการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ.
    ตอนนี้ลองคิดว่ารัสเซียและจีนร่วมลงทุนใน ทองคำ, น้ำมัน และ แหล่งทรัพยากรธรรมชาติ – สหภาพทางการเงินที่สนับสนุนในการเป็นทางเลือกที่สำคัญกับรูปแบบประชาธิปไตยที่เป็นหนี้และล้มเหลว ที่ถูกผลักดันโดยเจ้าแห่งจักรวาลในวอลล์สตรีท, กลุ่มสหพันธ์ธนาคารกลางของตะวันตก, และนักการเมืองเสรีนิยมใหม่. พวกเค้าจะแสดงให้ประเทศทางซีกโลกใต้เห็นว่า ความรุ่งเรืองทางด้านการเงิน และมาตรฐานในการดำรงชีวิตที่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นโดยการใส่อานให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคตด้วยหนี้สินมันไม่หมายความถึงสิ่งที่ใช้การได้ตั้งแต่แรก.
    จนกว่าจะถึงตอนนั้น, พายุจะคุกคามชีวิตของเราอย่างมาก – ในวันนี้และพรุ่งนี้. เจ้าแห่งจักรวาล / วอชิงตัน ทั้งสองอย่างร่วมกันไม่ยอมล้มเลิกกลยุทธ์ที่จะทำให้รัสเซียเป็นประเทศที่ถูกนานาชาติคว่ำบาตรตัดออกจากการค้า, การโอนเงิน, ธนาคารและตลาดเครดิตของตะวันตก และด้วยประการเช่นนี้ที่มีแนวโน้มจะทำให้เกิดเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง.
    นอกจากนี้ในอนาคต, ถ้าทั้งหมดเดินไปตามแผน, เป้าหมายของพวกเค้าจะเป็นใครอื่นนอกจากจีน. และปักกิ่งรู้ดี. ขณะที่คาดว่าการระเบิดเพียงเล็กน้อยจะเขย่า อียู ถึงรากฐานของมัน. เวลาอาจจะหมดลงแล้ว – แต่สำหรับ อียู ไม่ใช่รัสเซีย. แนวโน้มโดยรวมจะไม่เปลี่ยนแปลง; อาณาจักรของความโกลาหลอย่างช้าๆแต่แน่นอนกำลังถูกบีบออกจากยูเรเซีย.
    17/1/2015
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    21. เตรียมทำศึกกันแล้ว
    Simon Black แห่งSovereign Man blogบอกว่า ถ้าให้นักลงทุนสถาบันเลือกระหว่างอเมริกาที่ล้มละลายแล้ว และยุโรปที่ล้มละลายแล้ว พวกเขาเลือกอเมริกาดีกว่า
    ค่าเงินดอลล่าร์ที่แข็งขึ้นอยู่ในระดับ92-93ในUS Dollar Index ที่แข็งขึ้นไม่ใช่ว่าอเมริกามีพื้นฐานปัจจัยอะไรที่ดี แต่เป็นเพราะว่าประเทศอื่นๆเลวร้ายกว่า พวกนักลงทุนสถาบันจึงตัดสินใจโยกเงินมาเก็บในทรัพย์สินในรูปดอลล่าร์ ระหว่างยูโรหรือเยน เอาดอลล่าร์ดีกว่า
    แต่พอมีทางเลือก พวกนักลงทุนจะไปในที่ๆดีกว่า
    ตัวอย่างชัดเจนคือหลังจากธนาคารกลางสวิสตัดสินใจเลิกผูกค่าเงินฟรังค์กับยูโร ค่าเงินฟรังค์แข็งขึ้นทันที 10% หมายความว่านักลงทุนมั่นใจในพื้นฐานของสวิตเซอร์แลนด์กว่าอเมริกา
    Simon Blackบอกว่าค่าเงินที่ต้องจับตาดูต่อไปคือฮ่องกงดอลล่าร์ เงินฮ่องกงดอลล่าร์ผูกติดกับดอลล่าร์สหรัฐฯเหมือนที่สวิสฟรังค์ผูกกับยูโรก่อนที่จะตัดสินใจลอยตัวกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
    เมื่อทางการฮ่องกงยกเลิกการผูกฮ่งกงดอลล่าร์กับดอลล่าร์สหรัฐฯ เงินฮ่องกงจะแข็งค่าขึ้นทันที พวกที่ถือฮ่องกงดอลล่าร์จะได้กำไร
    ตอนนี้พวกรัสเซียมาถือฮ่องกงดอลล่าร์กันมาก เพราะว่าได้รับคำสั่งจากปูตินเป็นนโยบายของประเทศแล้วให้ทิ้งดอลล่าร์สหรัฐฯ ที่พวกรัสเซียมาถือฮ่องกงดอลล่าร์มากเพราะว่าค่าเงินคงที่เมื่อเทียบดอลล่าร์
    แต่โลกเราต้องเปลี่ยนแปลงไม่มีทางที่ทางการฮ่องกงที่ตอนนี้อยู่ภายใต้อานัติของรัฐบาลจีนไปเรียบร้อยแล้วจะผูกค่าเงินตัวเองกับดอลล่าร์สหรัฐฯตลอดกาล เมื่อเวลามาถึงจะปลดล๊อคอันนี้
    แต่Simon Blackไม่พูดถึงว่าถ้าทางการจีนยกเลิกผูกหยวนกับดอลล่าร์และลอยหยวน จะเกิดอะไรขึ้น หยวนจะแข็งแค่ใหน และดอลล่าร์ขะยวบยาบไปอย่างไร
    ฮ่องกงดอลล่าร์น่าจะดูสัญญานจากหยวน ถ้าหยวนปลดล๊อคเมื่อใด ฮ่องกงดอลล่าร์จะตามน้ำไปเลยเพื่อไปผูกกับหยวนแทน
    เกมการเงินที่มีได้มีเสียกำลังจะเริ่มเข้มข้นแล้ว
    thanong
    17/1/2015
    http://www.zerohedge.com/news/2015-01-16/about-strong-dollar
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    22. เตรียมทำศึกกันแล้ว
    Richard Russell อายุปาเข้าไป90ปีแล้ว แต่ยังคงเขียนNewsletterของเขาวิเคราะห์ตลาดการเงิน&ตลาดทุนอย่างสม่ำเสมอ เขาบอกว่าจีนกำลังมีจีดีพีที่จะใหญ่กว่าสหรัฐฯ และจีนจะกลายเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ
    Russell บอกว่าความจริงจีนไม่ต้องการปกครองโลก แต่ต้องการเทียบชั้นสหรัฐฯเท่านั้นเอง เมื่อเป็นเช่นนั้นจีนต้องทำให้หยวนแข็ง หรือแข็งค่ากว่าดอลล่าร์ ทั้วโลกรู้ดีว่าดอลล่าร์ไม่ได้มีค่าอะไรที่เป็นสารัตถะ จีนจะหนุนค่าเงินหยวนด้วยทองคำ ถ้าการค้าของโลกใช้เงินหยวนที่หนุนด้วยทองคำเป็นหลัก จีนจะชนะสงครามเศรษฐกิจในครั้งนี้อย่างเด็ดขาด เพราะว่าประวัติศาสตร์ชี้ให้เราเห็นว่าทองคำจะไหลเข้าประเทศที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก
    จีนไม่ได้เป็นรัฐทหาร แค่ต้องการยืนเคียงบาเคียงไหล่สหรัฐฯเท่านั้น
    ทองคำในภาษาอังกฤษคือgold ถ้าตัดตัวแอล (l)ออกไป เราจะได้god หรือพระเจ้า Russell คิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ
    thanong
    17/1/2015
    http://kingworldnews.com/richard-russell-major-surprise-st…/
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    23. เตรียมทำศึกกันแล้ว (จบแล้วจ้า)
    ปี2015จะเป็นปีที่เราจะมีชีวิตอยู่อย่างอันตราย (The year of living dangerously) จะกระพริบตากันไม่ได้ ใครเผลอเสร็จแน่ เพราะว่าความขัดแย้งระหว่างมหาอำนาจจะทวีความเข้มข้นขึ้นไปจนต้องแตกหักกันในลักษณะใดในลักษณะหนึ่ง และเศรษฐกิจ และการเงินน่าจะมีเสถียรภาพที่ทรุดลง
    ขอสรุปซีรีส์นี้เป็นประเด็นสำคัญๆของThe year of living dangerously ดังนี้ว่า
    1. ได้เห็นแล้วว่าฝรั่งเศสพยายามที่จะลดความตรึงเครียดระหว่างตะวันตกและรัสเซียด้วยการเรียกร้องให้มีการยกเลิกการคว่ำบาตร แต่โดนเล่นงานกลับทันทีด้วยเหตุการณ์Charlie Hebdo ทำให้ฝรั่งเศสไม่กล้าแตกแถว ต้องอยู่ในคอกนาโต้ต่อไป จะเห็นได้ว่าประธานาธิบดีฝรั่งเศส ฟรังซัว ออลลองด์คิดอย่าง ง่ายความมั่นคงฝรั่งเศสทำอีกอย่าง ไม่งั้นเหตุร้ายจะเกิดขึ้นไม่ได้
    2. ฝรั่งเศสและสหรัฐฯใช้ข้ออ้างการก่อการร้ายCharlie Hebdpเพื่อยกทัพไปถล่มISISตะวันออกกลาง โดยเป้าที่แท้จิรงคือซีเรีย และอิหร่านน่าจะเป็นรายต่อไป ISISเป็นเป้าหลอก ท่ามกลางกระแสต่อต้านมุสลิมในโลกตะวันตกที่ถูกปั่นให้ร้อนแรงจากเหตุการณ์Charlie Hebdo เราจะได้เห็นการเผชิญหน้ากันระหว่างตุรกี ซีเรีย ซีห์อะอิรัค และอิหร่านในค่ายหนึ่งที่รัสเซียและจีนหนุนหลังอยู่ กับฝั่งที่ตะวันตกหนุนหลังอยู่คืออิสราเอล ซาอุดิฯ ยูเออี กาต้าร์ บอห์เรน จอร์แดน อิยิปต์ ต้องดูว่าสงครามจะขยายวงหรือไม่ ตะวันออกลางเป็นเป้าที่น่ากังวลใจมากขึ้น
    3. โอบามาบอกว่าจะไม่แซงชั่นอิหร่าน ถ้าคอสเกรซออกกฎหมายแซงชั่นเพิ่ม ซาอุดิฯไม่ไว้ใจโอบามาที่เล่นเกมนี้ ถ้าโอบามาหันมาจับมือกับอิหร่าน เพื่อแยกอิหร่านจากรัสเซียและจีน ซาอุดิฯจะพังทันที มีข่าวว่าISISกำลังจ่อปากกระบอกปืนเข้าหาซาอุดิฯแล้ว ในขณะที่ภายในราชวงศ์กำลังมีการเปลี่ยนแปลง แต่อิหร่านไม่มีทางไว้ใจสหรัฐฯอีกต่อไปทั้งในชาตินี้และชาติหน้า จับตาดูอิหร่านและอิสราเอล คู่กัดของจริง
    4. ราคาน้ำมันที่สหรัฐฯและซาอุดิฯร่วมทุบกันมาเพื่อทำลายอิหร่านและรัสเซียมีผลสะท้อนกลับมาทำลายประเทศผู้ผลิตน้ำมันอื่นๆและเศรษฐกิจของสหรัฐฯด้วย เพราะว่ารายได้น้ำมันอยู่ในงบประมาณของประเทศผู้ผลิตน้ำมันทั้งหลาย ราคาน้ำมันที่หายไป$60ต่อบาเรลล์ในช่วงที่ผ่านมาทำให้เจองบประมาณที่ตึงตัวกันเป็นแถวต้องงัดของเก่าออกมากิน ถ้าน้ำมันอยู่ที่$40ต่อบาเรลล์ จะเกิดความตรึงเครียดในภูมิรัฐศาสตร์ เพราะว่าหลายๆประเทศจะหาเหตุก่อสงครามเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นและเลี่ยงการลุกฮือของประชาชนที่ลำบากภายในประเทศ
    5. เหตุการณ์ในยูเครนยังคงร้อนแรงมากยิ่งขึ้นระหว่างกบฎและฝ่ายรัฐบาล มีการยึดสนามบินโดเนสท์ มีข่าวการใช้อาวุธเคมี รัสเซียจะไม่ยอมสูญเสียยูเครนเป็นอันขาด ยูเครนเป็นจุดเปราะบางเพิ่มขึ้นในปีนี้
    6. เศรษฐกิจยุโรปกำลังจะจมน้ำ ดังเห็นได้จากความพยายามของEuropean Central Bankจะพิมพ์เงินยูโรเพื่อซื้อพันธบัตรรัฐบาลประเทศในเขตยูโร หมายความว่ายุโรปต้องการทำQEเหมือนสหรัฐฯ และญี่ปุ่น ค่าเงินยูโรมีแต่จะล่มสลาย เงินไหลเข้าเยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ ฟินแลนด์ทำให้ดอกเบี้ยพันธบัตรติดลบ หมายความว่าประเทศยุโรปอื่นๆมีเศรษฐกิจที่เน่ามากๆ หมดความน่าเชื่อถือ จับตาดูกรีซว่าจะออกจากยูโรหรือไม่ ตอนนี้กรีซกำลังเจอแบงค์รัน
    7. ผลกระทบที่เห็นทันทีคือธนาคารกลางสวิสเลิกผูกค่าเงินสวิสฟรังค์กับยูโร ทำให้ค่าเงินสวิสแข็งทันที10%เมื่อเทียบดอลล่าร์และยูโร หมายความว่านักลงทุนเชื่อมั่นในพื้นฐานของสวิตเซอร์แลนด์มากกว่าสหรัฐฯและยุโรป อย่างไรก็ตามธนาคารกลางสวิสขาดทุน75,000ฟรังค์จาดพอร์ตที่ถือยูโร จากการพิมพ์ฟรังค์เพื่อซื้อยูโรอย่างบ้าคลั่งในระยะหลายปีที่ผ่านมาเพื่อปกป้องค่าเงินสวิสที่1.20ต่อยูโร พออั้นไม่ไหว เพราะว่ามียูโรมากในพอร์ตและงบดุลของธนาคารกลางสวิสโตจนจะเทียบจีดีพีไปแล้ว ทำให้ต้องลอยค่าสวิส
    8. ต้องจับตาดูเยอรมันว่าจะแตกแถวได้สำเร็จหรือไม่ ฝรั่งเศสล้มเหลวมาแล้วอย่างไม่เป็นท่าในความพยายามที่จะลดการเผชิญหน้ากับรัสเซีย ด้วยการเรียกร้องให้มีการยกเลิกแซงชั่นรัสเซีย แลกกับแผนสันติภาพในยูเครนที่ทุกฝ่ายยอมรับกันได้ รองนายกและรมวต่างประเทศเยอรมันมีความเห็นต่างกันกับAngela Merkelผู้นำเยอรมันที่เป็นสายเหยี่ยวสุดๆที่ต้องการบี้รัสเซีย เหมือนผู้นำสหรัฐฯและอังกฤษ ถ้าจะแตกแถวต้องจ่ายราคาแพงเหมือนฝรั่งเศสหรือไม่
    9. ถ้าการเงินยุโรปป่วนอีก ECBต้องพิมพ์เงินทำOperation Monetary Transactionsแน่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ธนาคารกลางของเยอรมันค้านมาตลอด เพราะว่ามันทำลายค่าเงิน ทำให้เกิดเงินเฟ้อ และเป็นการไฟแนนซืหนี้รัฐบาลที่ต้องการใช้เงินอย่างไม่รับผิดชอบ ถ้าตกลงกันไม่ได้ เยอรมันอาจจะออกจากเขตยูโรเพื่อไปพิมพ์มาร์คก็ได้ และไปเกี่ยวก้อยกับรัสเซีย ถ้าเป็นเช่นนี้นาโต้จะล่มสลาย Merkelต้องโดนบี้ออกไปโดยขุมอำนาจเก่าอินทรีเหล็กเยอรมัน
    10. ดูเนเธอร์แลนด์เป็นตัวอย่างอย่างเด็กดี คนดัชท์ตายเป็นร้อยคนจากที่เครื่องบินมาเลย์MH17ตกเมื่อปีที่แล้ว พวdดัชท์รู้ดีว่าทหารยูเครนยิงโดยแรงยุจากตะวันตกเพื่อใส่ร้ายรัสเซีย ตอนนี้เรื่องออกมาชัดเจนแล้ว รัสเซียไม่ได้ยิง แต่เครื่องบินรับยูเครนยิงMH17ตก แทนที่จะโวยวายยูเครน ดัชท์กลับเงียบ กลับอยู่ร่วมขบวนการแซงชั่นรัสเซีย และในที่สุดก็ได้ทวงทอง122.5ตันจากสหรัฐฯสำเร็จ เด็กดีได้ดีอย่างนี้
    11. ตลาดเกิดใหม่ รวมทั้งบ้านเราน่าจะป่วนจากการกู้ยืมเงินdollar carry tradeในช่วง5-6ปีที่ผ่านมาถึง$5.7ล้านล้านที่Wall Streetได้วางกับดักเอาไว้ ถ้ามีการชักเงินดอลล่าร์กลับ หรือทำดอลล่าร์ให้แข็งเหมือนตอนนี้ จะมีหลายแบงค์ หลายบริษัท หรือหลายประเทศเจอวิกฤติการเงินเหมือนต้มยำกุ้ง
    12. รัสเซียโดนอียูและสหรัฐฯถล่มหนักทางเศรษฐกิจและการเงินตลอดทั้งปีใน2014 ปีนี้ปูตินจะเริ่มตอบโต้ตะวันตกแล้ว มีข่าวว่าปูตินสั่งให้Gazpromเริ่มบลดการส่งก๊าซไปยุโรปแล้ว ข่าวนี้ต้องตามต่อไป ว่าลดจริงๆกันหรือยัง หรือลดอย่างไรแค่ไหน มีผลกระทบกี่ประเทศ เพราะว่านี้คือไม้ตายของปูติน ถ้าหากรัสเซียปิดก๊อกท่อก๊าซ นาโต้จะล่มสลาย เพราะว่ายุโรปอยู่ไม่ได้ถ้าหากไม่มีก๊าซของรัสเซีย
    13. ไม้ตายอีกอย่างของรัสเซียคือทิ้งดอลล่าร์ ปูตินสั่งดัมพ์ทิ้งดอลล่าร์ไปแล้ว เลิกคบกันเสียที และรัสเซียจะมีสัมพันธ์กับจีนแน่นมากขึ้น ปิดประเทศไม่ต้องค้ากับยุโรปก็อยู่ได้ เพราะว่ามีทั้งน้ำมันและอาหารอย่างเพียงพอ ที่สำคัญรัสเซียสามารถใช้เงินรูเบิ้ลค้าขายกับจีนได้ จีนรับรูเบิ้ลไม่อั้นเพื่อช่วยรัสเซียไม่ให้ล้ม ด้วยเหตุนี้ปูตินจึงกำลังกว้านเอารูเบิ้ลกลับคืนเข้ามา พร้อมกับการทิ้งดอลล่าร์
    14. ผลกระทบของมาตรการทิ้งดอลล่าร์ของรัสเซียจะกว้างไกล เพราะว่าถ้ารัสเซียโชว์ให้โลกเห็นว่าอยู่ได้ ทำการค้าต่างประเทศได้โดยไม่ใช้ดอลล่าร์ ประเทศอื่นๆจะไม่เห็นความจำเป็นต้องถือดอลล่าร์อีกต่อไป รวมทั้งไทยแลนด์สมันน้อยด้วย
    15.จีนมีกระบี่ปลิดวิญญานที่เตรียมเอาไว้แล้ว จีนจะฟอลโล่รัสเซียด้วยการเลิกผูกหยวนกับดอลล่าร์ แต่หันมาผูกกับทองคำแทน ใช้ทองคำหนุนหลังหยวน การลอยค่าหยวนจากดอลล่าร์จะทำให้หยวนแข็งเหมือนค่าเงินสวิสที่แข็งเมื่อเทียบดอลล่าร์และยูโร พอร์ตการลงทุนของประเทศต่างๆจะเทดอลล่าร์ทิ้งหันมาถือหยวนแทน สัดส่วนหยวนในระบบการเงินโลกจะเพิ่มทะลุฟ้า แล้วดอลล่าร์จะจอดป้าย ค่าเงินตก เงินเฟ้อ และเศรษฐกิจสหรัฐฯจะป่วนหนักมากภายในประเทศ
    16. ตอนนั้นจีนไม่จำเป็นต้องถือดอลล่าร์ หรือพันธบัตรสหรัฐฯอีกต่อไป จีนสามารถขายพันธบัตรสหรัฐฯได้ US Federal Reserveต้องทำQE4เพื่อเข้ามาอุ้มพันธบัตรสหรัฐฯ เมื่อจีนได้ดอลล่าร์จากเฟดที่พิมพ์QE4เพื่ออุ้มพันธบัตรสหรัฐฯ จีนสามารถขายดอลล่าร์เพื่อซื้อทองหรือทรัพย์สินอย่างอื่นๆได้ เฟดไม่สามารถพิมพ์เงินสกุลอื่นเพื่อซื้อดอลล่าร์ได้ เพราะว่าพิมพ์ได้แต่ดอลล่าร์ สงสัยต้องให้ญี่ปุ่นหรือยุโรปพิมพ์เงินมาอุ้มดอลล่าร์
    17. ญี่ปุ่นเร่งเครื่องทางทหารเพื่อรับมือจีนและเกาหลีเหนือ โอบามาพยายามคืนดีกับคิวบา เพราะกลัวนิวเคลียร์คิวบาที่จ่อจมูกฟลอริด้าอยู่
    18. ปูตินประกาศแล้วว่านาโต้28ประเทศเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัสเซีย และรัสเซียสามารถตอบโต้ด้วยการยิงนิวเคลียร์ใส่ก่อนได้ (nuclear preemtive strike)
    19. เกมการเงินสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่นแพ้เกมการเงินของจีนแล้ว เพราะว่าเศรษฐกิจและหนี้ของG-3กู่ไม่กลับ ต้องปรับโครงสร้างอย่างเดียว ที่ไม่ปรับเพราะกลัวหยวนจะไล่เซิ้งซื้อไปหมด ตั้งแต่แบงค์ยันบริษัทน้ำมัน
    20. ต้องวัดใจกัน ถ้าปูตินปิดก๊อกท่อก๊าซไปยุโรป ทิ้งดอลล่าร์หมดพอร์ต จีนฟอลโลด้วยการทิ้งพันธบัตรสหรัฐฯ ทิ้งดอลล่าร์ ผูกหยวนกับทอง อิงหยวนกับทองเพื่อเป็นการถล่มดอลล่าร์ โอบามาจะสั่งกดปุ่มนิวเคลียร์เพื่อรักษาหน้าหรือไม่ ปัญหาคือปูตินจะชิงกดปุ่มก่อนหรือไม่
    21. เราได้แต่เฝ้าดู พึ่งพาใครไม่ได้แล้วในยามนี้ ยกเว้นเอาใจเราเข้าใส่หัวใจนางพญาของสุวรรณภูมิ
    หวังว่าคงเห็นภาพแมคโครทั้งโลกชัดเจนขึ้นนะครับ ขอให้คนไทยปลอดภัยและโชคดีกันทุกคนในThe Year of Living Dangerously
    thanong
    17/1/2015
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    สันติภาพหรือสงคราม
    ผมเขียนแนวโน้มWW3เป็นซีรี่ส์มาเกือบ3ปีแล้ว และเราได้มาถึงจุดที่สุกงอมแล้วของสงครามโลก มีทางเลี่ยงหรือไม่ เดี๋ยวเรามาพิจารณาด้วยกันอีกทีว่ามีทางออกอะไรบ้าง
    ณ ปัจจุบันนี้สหรัฐฯและนาโต้รุกคืบเข้าไปประชิดรัสเซียเรื่อยๆเพื่อสกัดไม่ให้รัสเซียสร้างยูเรเซียเป็นอาณาจักรใหม่ที่จะเป็นศูนย์กลางของอารยะธรรมโลกที่จะมาแทนยุโรปและสหรัฐฯในยุคต่อไป นอกจากนี้ทางกลุ่มแองโกลอเมริกันได้ทำการแซงชั่นและปิดล้อมรัสเซียเพื่อเป็นการสกัดจีนไปอีกทางด้วย เพราะว่าจีนผงาดเร็วมาก เป็นภัยต่อการรักษาอำนาจทางการเงินและการเมืองของโลกตะวันตก ถ้ายูเรเซียผนวกกับจีนที่สามารถสร้างหยวนบล๊อก (yuan bloc)มาแทนดอลล่าร์บล๊อก (dollar bloc)ได้ในเอเซีย อำนาจและอิทธิพลของกลุ่มแองโกลอเมริกันที่สร้างมาสองร้อยกว่าปีจะมาถึงจุดอวสาน
    การทำQEและการดำเนินนโยบายดอกเบี้ย0%ของสหรัฐฯ ยุโรปและญี่ปุ่นสะท้อนให้เห็นว่าGroup of 3ได้มาถึงจุดสุดท้ายของระบบการเงินและเศรษฐกิจที่ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้เพราะว่าระบบเปโตรดอลล่าร์ที่สร้างมาตั้งแต่ปี1973กำลังจะสิ้นอายุขัย จากหนี้และเครดิตที่โตเร็วกว่าปัจจับพื้นฐานทางเศรษฐกิจ
    อะไรก็ตามเวลามันจะพังมันจะพองโตผิดปกติก่อนที่จะฟุบลงไป ในกรณีของสหรัฐฯก็คล้ายๆกัน ตลาดหุ้นสหรัฐฯถูกเป่าให้เป็นฟองสบู่และดอลล่าร์ถูกดันให้แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบเงินสกุลอื่นๆ ล้วนแล้วแต่เกิดการการพิมพ์เงิน และเหยียบหัวของบริวารยุโรปและญี่ปุ่นที่ต้องกดดอกเบี้ยต่ำกว่าและพิมพ์เงินให้ค่าเงินตัวเองอ่อนกว่าดอลล่าร์ ณ จุดนี้สหรัฐฯต้องรักษาฟอร์มก่อน ไม่งั้นจะสบตามองจีนได้ไม่เท่าเทียมกัน แต่จะยื้อได้นานแค่ไหน ยิ่งนานหนี้ยิ่งเพิ่มยิ่งแก้ไขปัญหาลำบาก เพราะว่าสหรัฐฯแพ้เกมการเงินจีนและรัสเซียแล้วตั้งแต่ปี2008
    หลังจากที่Wall Streetล่มสลายในปี2008 ทางเพนตากอน และซีไอเอตกใจว่าสหรัฐฯอาจจะเสียท่ารัสเซียและจีน เพราะว่าเศรษฐกิจพังแล้ว ต้อทำQEเพื่อปั๊มหัวใจระบบการเงิน ในปี2009เพนตากอนและซีไอเอจึงมีการทำสงครามการเงินจำลองระหว่างสหรัฐฯและรัสเซีย+จีน เพื่อทดสอบดูว่าใครจะชนะ ในสงครามการเงินนี้ โดยที่ในสงครามจำลองครั้งนี้ ทั้ง2ฝ่ายใช้อาวุธทุกอย่างได้ไม่ว่าจะเป็นหุ้น บอนด์ เงินตรา อนุพันธ์ ฯลฯ แต่ไม่มีการใช้อาวุธจริงๆหรืออาวุธนิวเคลียร์เข้ามาเกี่ยวข้อง
    Jim Rickardsที่ปรึกษาทางการเงินของซีไอเอ และผู้แต่งThe Death of Money เป็นคนเอาเรื่องนี้มาเปิดเผย เขาเข้าร่วมแบบจำลองสงครามการเงินนี้ด้วย โดยที่เขาอยู่ฝ่ายรัสเซีย+จีน ปรากฎว่าในสงครามการเงินจำลองรัสเซีย+จีนชนะสหรัฐฯ เพราะว่าเอามาตรฐานทองคำกลับมาใช้ คือพิมพ์เงินรูเบิ้ล หรือเงินหยวนออกมาสู้ดอลล่าร์โดยมีทองคำหนุน ไม่ว่าสหรัฐฯจะดำเนินมาตรการการเงินอย่างไรออกมาสู้ ก็ถูกจีนและรัสเซียดักทางได้หมด
    นับตั้งแต่ปี2009จนถึงวันนี้ รัสเซียได้เพิ่มการซื้อทองคำสำรอง70% ส่วนจีนได้เพิ่มทองคำสำรองหลาย100% เพราะทั้ง2ประเทศประเทศเตรียมการที่จะนำเอาระบบมาตรฐานทองคำมาใช้ เพื่อสร้างระบบการเงินใหม่แทนระบบการเงินดอลล่าร์ ที่ไม่มีหลักทรัพย์อะไรหนุนหลัง สหรัฐฯถึงทางตันมีแต่การพิมพ์เงินผ่านQEซึ่งทำให้ปริมาณเงินเพิ่ม และทำลายความเชื่อมั่นในดอลล่าร์
    Jim Rickards พูดชัดแล้วว่าดอลล่าร์ไปไม่รอด และระบบมาตรฐานทองคำจะมาแทน หรือไม่ก็IMFจะพิมพ์เงินSDRมาแทนดอลล่าร์ และเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในระบบการเงินโลกภายในไม่เกิน3ปี หรือน้อยกว่านั้น
    https://finance.yahoo.com/…/d…/death-of-money-131434755.html
    พอรู้ตัวว่าพ่ายแพ้จีนและรัสเซียด้านการเงินและเศรษฐกิจแล้ว สหรัฐฯจึงเปลี่ยนนโยบายมาเป็นศัตรูกับจีนและรัสเซียอย่างเปิดเผย ถ้าจะชนะจีนและรัสเซีย สหรัฐฯและกลุ่มแองโกลอเมริกันต้องล้างหนี้ให้ได้ และต้องเป็นผู้เขียนกฎกติกาของระเบียบโลกใหม่ New World Order สหรัฐฯมีสองทางเลือกคือ
    1. ทางเลือกแรกคือทำให้เศรษฐกิจและระบบการเงินโลกพัง จะได้ฉิบหายวายวอดเหมือนกันหมด ตัวเองเป็นหมาหางด้วนไปแล้ว ต้องหาทางให้หมาตัวอื่นๆหางด้วนเหมือนกัน แล้วจะได้รีบุ๊ทระบบขึ้นมาใหม่ โดยที่สหรัฐฯหวังว่าตัวเองจะได้เป็นคุมเขียนกฎฺBretton Woods 2 คุมเกมต่อไปเหมือนกับที่ทำช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่2 การทุบราคาน้ำมันให้อยู่ระดับ$40จะก่อแรงกระเพื่อมของสงครามเพราะว่าหลายๆประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะอยู่ไม่ได้ จะเกิดการจราจลภายในประเทศ ผู้นำอาจจำต้องก่อสงครามเพื่อเบี่ยงเบนประเด็น ให้ประชาชนไปรบกับศัตรู ดีกว่ามาตีมาฆ่ากันเองภายใน มีคนพูดว่าวิกฤติน้ำมันจะส่งผลรุนแรงกว่าวิกฤติซับไพร์มปี2007-2008เสียอีก เพราะว่ามีหนี้และตราสารอนุพันธ์เกี่ยวข้องหลายล้านล้าน ถ้าเจ๊งหนึ่งบริษัทใหญ่ๆจะลามไปแบงค์ กระทบเป็นลูกโซ่เหมือนตอนที่เลห์แมน บราเธอร์สล่มสลาย การที่ธนาคารกลางสวิสลอยค่าเงินสวิสฟรังค์แล้วทำให้ตลาดการเงินปั่นป่วนอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของการทำลาย บั่นทอนระบบการเงินไปเรื่อยๆ เมื่อไหร่ก็ตาม ที่อนุพันธ์ของแบงค์Wall Streetที่มีตัวเลข$1,000ล้านล้านกว่าพัง ระบบการเงินโลกที่เรารู้จักกันดีทุกวันนี้จะถึงจุดสิ้นสุด พร้อมกับระบบเสรีนิยม+ทุนนิยม ทั้งฝ่ายตะวันตกและฝ่ายตะวันออกจะพังเหมือนกัน แล้ววัดใจกันว่าจะสร้างระบบใหม่กันอย่างไร
    หนทางเลือกนี้ พวกอิลิทตะวันตกที่ตุนทองไปเรียบร้อยแล้วจะรอด แต่ประเทศตะวันตกจะพังหมด ส่วนจีน อินเดีย รัสเซีย หรือตลาดเกิดใหม่จะพังเหมือนกัน แต่จะฟื้นเร็วกว่า เพราะว่ามีทรัพยากร มีตลาดภายใน และสามารถพึ่งพาตัวเองได้ แต่พวกประเทศพัฒนาแล้วพึ่งพาตัวเองไม่ได้ เพราะว่าเอาเปรียบคนอื่นและสบายจนเคยตัว เมื่อฟื้นเร็วกว่า จีนและรัสเซียจะครองโลกแทนกลุ่มแองโกลอเมริกัน
    2. ทางเลือกที่สองคือก่อสงครามโลกเพื่อถล่มรัสเซียและจีนทางทหาร เริ่มต้นอาจจะก่อสงครามผ่านตัวแทนไปก่อน ถ้าชนะสงคราม สหรัฐฯจะยังคงรักษาอำนาจบนโลกที่กลายเป็นซากปรักหักพังนี้ได้เหมือนเดิม หนทางนี้เสี่ยง เพราะว่าไม่แน่ว่าจะชนะสงครามรัสเซียและจีนได้หรือไม่ นาโต้ไม่ได้เข้มแข็งเหมือนที่คุย หมีขาวบุกไม่กี่วันก็ยึดได้ทั้งยุโรป ตะวันออกกลางไม่ได้เกินความสามารถของอิหร่านที่จะจัดการ ทางเอเซียญี่ปุ่นไม่มีทางเทียบจีนและเกาหลีเหนือได้ สหรัฐฯคิดหรือว่าจะทำสงครามนอกบ้านได้เหมือนในสงครามโลกครั้งที่1 และ2 เพราะว่าคิวบามีขีปนาวุธของรัสเซียจ่อจมูกของฟลอริด้าอยู่ ขีปนาวุธนิวเคลียร์สมัยใหม่สามารถยิงข้ามทวีปได้ ยิงแลกหมัดกันเป็นพันลูก จะสกัดกันได้ทุกลูกหรือ?
    หนทางนี้เสี่ยงที่โลกจะแตก ตายทั้งหมด แต่บางคนในสหรัฐฯและรัสเซียอาจจะคิดว่าสามารถเอาชนะฝ่ายตรงกันข้ามทางสงครามนิวเคลียร์ได้ ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็ต้องตัวใครตัวมันกันแล้ว
    ทีนี้มาถึงหนทางสันติภาพจริงๆว่าจะหาทางออกร่วมอย่างไร? เงินการพิมพ์เงินจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ใครคุมแท่นพิมพ์เงินดิจิตัลของเงินสกุลหลักของโลก จะเป็นจ้าวโลกคนต่อไป อย่างที่Jim Rickardsพูดเอาไว้ พวกอิลิทต้องการให้เงินSpecial Drawing Rightsของกองทุนการเงินระหว่างประเทศมาแทนดอลล่าร์อยู่แล้ว และให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศเป็นธนาคารกลางของโลก หมายความว่าพวกอิลิทก็รู้ดีว่าถึงจุดหนึ่งสหรัฐฯจะหมดประโยชน์ ตอนนี้พวกอิลิทคุมระบบการเงินโลกผ่านUS Federal Reserve, Bank of England, Bank for International Settlements, European Central Bank, Bank of Japan, Bank of Canada และReserve Bank of Australiaเป็นหลัก ปัญหาคือพวกนี้พิมพ์แบงค์กระดาษกงเต๊กกันทั้งนั้น
    ถ้าต้องการสันติภาพ พวกอิลิทต้องให้จีน รัสเซีย อินเดียและประเทศอื่นๆมีสิทธิมีเสียง หรือมีหุ้นในกองทุนการเงินระหว่างประเทศมากขึ้น จีนในฐานะเจ้าหนี้ใหญ่ ทุนหนาสุดด้วยทุนสำรองระหว่างประเทศ$4ล้านล้านสามารถเรียกร้องให้
    ตัวเองเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ได้ในกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือธนาคารโลก และจำต้องมีการปรับโครงสร้างหนี้โลก และมีแพะมาให้สังเวย สหรัฐฯอาจจะเลิกให้เฟดพิมพ์ดอลล่าร์เพื่อลดอำนาจการครอบงำของพวกอิลิท ให้กระทรวงการคลังพิมพ์ดอลล่าร์แทน ดอลล่าร์ใหม่แลกดอลล่าร์เก่าที่ไร้ค่าที่ต้องใช้ปริมาณมากกว่า เป็นการลดค่าเงินในตัว แต่ต้องมีมาตรการแบบปรส. บ้านเราเพื่อชดเชยเจ้าหนี้ที่ถือดอลล่าร์ ไม่งั้นเฟดเล่นพิมพ์เงินจ่ายหนี้อย่างเดียว คนถือดอลล่าร์ก็ฉิบหาย ทรัพย์สินหรือกิจการต่างๆของสหรัฐฯจะต้องถูกเทขายเพื่อใช้หนี้
    แต่ปัญหาคือจีนมีหยวนอยู่แล้ว มีทองคำค้ำอยู่แล้ว ทำไมต้องแบ่งอำนาจกับพวกอิลิทเพื่อให้SDRเป็นเงินสกุลหลักของโลก เงินสกุลหลักของโลกแท้ที่จริงแล้วหนุนโดบแสนยานุภาพทางทหาร คือเอาปืนไปจี้หัวชาวบ้านให้ยบอมรับ ใครไม่ยอมรับก็กดโป้ง สมองกระจาย จบ
    แล้วรัสเซียและบริกส์อื่นๆจะอยู่ตรงใหนในสมการนี้ เพราะว่ารัสเซียต้องการสร้างยูเรเซียที่ไม่จำเป็นต้องคบกับตะวันตกก็ได้ เรื่องอะไรต้องมาแบ่งอำนาจกับพวกอิลิท หรือพวกผู้ดี ราชวงศ์ รวมทั้งนายแบงค์ยุโรป
    เรื่องมันไม่ง่าย เพราะฉะนั้นจากเหตุปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมด เราอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงของสงครามโลก มากกว่าสันติภาพ ผลประโยชน์ดูแล้วมันไม่ลงตัว
    thanong
    17/1/2015
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 17 ม.ค.58 เครื่องบินฟิลิปปินส์ลื่นหัวทิ่ม มีผู้โดยสารคณะรัฐมนตรีเต็มลำ โป๊บคริสจักรเกือบไป
    เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบิน ในประเทศฟิลิปปินส์ ยางระเบิดและลื่นไถลออกนอกรันเวย์ออกนอกทางวิ่ง ขณะลงจอดที่สนามบินทาโคลบาน 1 ชั่วโมงให้หลังจากสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมัน คาทอลิก เดินทางมาถึงท่าสนามบินแห่งนี้ ย้งไม่ทราบสาเหตุ และจำนวนผู้บาดเจ็บ เครื่องลำนี้เป็นเที่ยวบินพิเศษ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ในลำนี้ เป็นคณะรัฐมนตรีฟิลิปปินส์ และบุคคลสำคัญ
    เวลาไล่เลี่ยกัน มีแฮกเกอร์ แฮกเข้าไปในสำนักข่าวยิวไซออนิสต์ใหญ่ของมะกัน พร้อมปล่อยข่าวลวงว่า พระสันตะปาปา ประกาศสงครามโลกครั้งที่ 3 แล้ว และปล่อยข่าวลวงซ้ำอีกว่า เรือรบอเมริกา เกิดประทะกับเรือรบจีน ในทะเลจีนใต้ ยิงกันเละเสียหายหนัก
    ยังคิดว่าทุกอย่างเป็นเรื่องบังเอิญอยู่อีกไหม ?? เรื่องบังเอิญไม่มีอยู่จริงในโลก เพียงแต่เราจะรู้ความจริงหรือไม่เท่านั้น ว่าใครอยู่เบื้องหลัง
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 17 ม.ค.58 อียิปต์ ทิ้งร่ม กระโดดหนีอเมริกาไปอีกแล้ว
    รัสเซีย และ อียิปต์ ทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการชำระบัญชีระหว่างกัน เพื่อที่จะละทิ้ง US ดอลล่าร์ โดดร่มทิ้งอเมริกาไปอีกชาติหนึ่งแล้ว ใครๆ ก็ไม่อยากได้เงิน US ดอลลาร์ และ ยูโร..หนาวกันไปทั้งโลก และมะกันจะเอาอะไรกิน เมื่อไม่มีใครยอมจ่ายค่าต๋ง
    @ เสธ น้ำเงิน4 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jaroen Compeerapap

    [​IMG]

    จับตาอะไรกำลังจะเกิด บาลัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ปิดประตูคุยวุฒิสมาชิกจากเดโมแครต และ พบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดวิด แคมมิรอน ขณะเวลาใกล้เคียง โทนี่ แบร์ อดีตนายกอังกฤษ ปิดห้องคุยกับวุฒิสมาชิกรีพลับบิกัน 300 คน เชื่อขนมกินได้ คงไม่ใช่เรื่องชวนกันไปปฏิบัติธรรมแน่ แต่ เรื่องสำคัญจะเกิดเร็วนี้..เตรียมพร้อมนะครับ อย่าประมาทในทุกเรื่อง...
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 17 ม.ค.58 โอบามา ดูถูกคนมุสลิมในยุโรป ว่าไม่ภูมิใจในชาติตนเอง
    ประธานาธิบดีโอบามา ผู้นำสหรัฐฯ คุยโวว่าจะปราบปราม พวกหัวรุนแรงในรูปแบบต่างๆ จนหมดไป แต่ต้องไม่ใช้อาวุธ พร้อมดูถูกดูแคลนยุโรปว่า สหรัฐฯ มีความได้เปรียบ เพราะพลเมืองของสหรัฐฯ ที่เป็นชาวมุสลิม ภาคภูมิใจในความเป็นคนอเมริกัน " แตกต่างกับชาวมุสลิมในประเทศยุโรป ที่ไม่ภาคภูมิใจในประเทศของตนเอง "
    รัฐบาลสหรัฐฯ จะส่งทหาร 400 นาย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนอีกหลายร้อยคน ไปช่วยฝึกอบรมให้กับกลุ่มติดอาวุธของตนเอง คือกลุ่มอัลนุสราฟร้อนท์ ที่้เชื่อมโยงกับกลุ่มอัลกออิดะห์ ที่เป็นเด็กในคอนโทรลของซาอุฯ ที่จ้างปากีสถานฝึกมาอีกที
    ก็เพื่อเอามาสู้รบกับกลุ่ม IS ในซีเรีย ตอนนี้กลุ่มนักรบ IS มีกำลังรบมากถึง 31,500 คน โดยรัฐบาลสหรัฐฯ ตั้งเป้าจะฝึกอบรมนักรบที่หัวรุนแรงกว่า 5,000 คนต่อปีในช่วง 3 ปีนี้ เป็นการขยายโครงการต่อจากกาตาร์ โครงการลับดังกล่าวดำเนินการโดย CIA ส่วนที่อิรัก สหรัฐฯได้ส่งทหารกว่า 3,000 คน ไปช่วยฝึกอบรมให้แก่กองกำลังชาวเคิร์ด และชาวอิรัก
    -------------------------------->
    โห..อเมริกาดูถูกคนมุสลิมในยุโรป ว่าไม่ภูมิใจในชาติตนเอง ปากก็อ้างว่าจะปราบกลุ่มหัวรุนแรงให้สิ้น แต่การกระทำกลับฝึกนักรบหัวรุนแรงเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก เพื่อเอาไปปราบพวกหัวรุนแรง..เอาเข้าไป มันเป็นสงครามที่ไม่มีวันจบหรอก เพราะจะมีกลุ่มหัวรุนแรงที่อเมริกาฝึก ก็จะตั้งตัวเป็นใหญ่ใหม่อยู่เรื่อยๆ
    จะปราบเท่าไรย่อมไม่หมด เพราะความลับคือ "เงิน" ที่อเมริกาเอาภาษีประชาชน มาทิ้งนอกประเทศ แล้วย้อนกลับไปเป็นรายได้ของยิวไซออนิสต์พ่อค้าอาวุธ โดยค่าใช้จ่ายปราบกลุ่ม IS ตั้งแต่เริ่มแรกถึงปัจจุบันราว 40 ล้านล้านบาท และมีค่าใช้จ่ายตอนนี้ตกวันละ 270 ล้านบาท นั่นเอง
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,326
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทหารปฏิรูปประเทศไทย

    [​IMG]

    วันที่ 17 ม.ค.58 ของขวัญจากซานตาครอส ให้กับชาวยูเครน ถ้าคิดซบชาติตะวันตก
    รถถึง Msta-S หลากหลายรุ่น ที่รัสเซียเตรียมมอบเป็นของขวัญที่แสนหวาน ให้กับยูเครน โทษฐานเอาใจออกห่างไปฝักไฝ่ชาติตะวันตก กรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครน จะถูกปืนใหญ่ 152 มม. อานุภาพร้ายแรง โปรยกระสุนใส่ไปทั่วนครแห่งนี้ ลูกกระสุนจะปะทะกับตึก อาคาร ที่ทำการรัฐบาล บ้านเรือนประชาชน
    เสียงกัมปนาทปานห่าฝน จะตกลงในกรุงเคียฟ เสียงตึกอาคารพังทลายจะกึกก้องระงม เสียงรถหวอ และเสียงร้องโหยหวลด้วยความเจ็บปวด จะเกิดขึ้นตามมา แม้รถถังอเมริกา US-Paladin ปืนใหญ่ 155 มม.จะส่งมาช่วย มันก็ไม่ง่ายที่ขนส่งมาจำนวนมาก กว่าจะถึงกรุงเคียฟ คงได้แต่มาเห็นซากปรักปรักหักพัง
    วันนี้ประชาชนยูเครน คงต้องเลือกแล้ว ว่าจะอยู่ฝ่ายใดที่เขาจะปกป้องลูกหลานให้ปลอดภัยได้ไม่สูญพันธ์
    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/thailandcoup
     

แชร์หน้านี้

Loading...