อานิสงส์พระอาการวัตตาสูตร

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย mahaasia, 6 พฤศจิกายน 2007.

  1. mahaasia

    mahaasia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,130
    ค่าพลัง:
    +4,971
    อานิสงส์อาการวัตตาสูตร
    ......ในสมัยหนึ่งสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าเสด็จประทับอยู่ ณ เขาคิชฌกูฎบรรพตคีรี ใกล้ราชธานี
    ราชคฤห์มหานคร ในสมัยครั้งนั้นพระสารีบุตรพุทธสาวก เข้าไปสู่ที่เฝ้าถวายอภิวาทโดยเคารพแล้วนั่ง
    ในที่ควรส่วนข้างหนึ่งเล็กแลดูสหธัมมิกสัตว์ทั้งหลาย ก็เกิดปริวิตกในใจคิดถึงกาลต่อไปภายหน้าว่า
     
  2. ตระกูลศักดิ์

    ตระกูลศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +1,371
    ผมขออนุโมทนาบุญกุศลกับท่านที่ลงกพระคาถาอาการวัตตาสูตรด้วนครับ รู้ใหมครับผมนั้นสวดพระคาถาอาการะวัตตาสูตรเป็นประจำทุกๆครั้งที่สวดมนต์รวมทั้งสวดพระธรรมจักรกัปปะวัตนะสูตร ยอดพระกันไตรปิฎก และคาถาชินบัญชรด้วยครับ ผมรู้สึกดีใจและขอชื่มชมท่านนะครับที่ท่านลงคาถาอาการะวัตตาสูตรไปโพส์นี้ด้วย ก้อขอหัยทุกท่านที่ได้อ่านอยู่ตอนนี้ลองสวดพระคาถาอาระวัตตาสูตรด้วยนะครับผมสวดแล้วรู้สึกแจ่มใสสงบศรัทธาเอาจิตตนน้อมระลึกถึงพระพุทธบารมี30ทัศน์ของพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ที่สั่งสัมบารมีมาอันประเสริฐยิ่งบริสุจน์ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่า ทั้ง 3 โลก เมื่อสวดแล้วทำให้มีกำลังใจอาจหาญในการบำเพ็ญบารมีในชาตินี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไปด้วยศีลทานภาวนาตลอดชีวิต ผมก็ขอเชิญชวนทุกท่านทุกคนสวดพระคาถาอาระวัตตาสูตรนะด้วยนะครับผมขออนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้กับทุกท่านด้วยครับ
    ส.ต.ท.ตระกูลศักดิ์ ไชยแสน
     
  3. ตระกูลศักดิ์

    ตระกูลศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +1,371
    วันนี้ที่ 6 พ.ย.50 ผมได้เดินทางไปสภากาชาติตั้งใจมาบริจาคเลือดครับปกติจะบริจาคทุกๆ 3 เดือน วันนี้มาเจอเจ้าหน้าได้แจ้งให้ทราบว่าตอนนี้ต้องการบริจาคเม็ดเลือดแดงจากผู้ใจบุญมากๆๆเลยครับ เพื่อนำให้แก่คนที่ป่วยเป็นโรคธารัสสีเมียที่มีเม็ดเลือดแดงผิดปกติจะต้องถ่ายเลือดตลอด ซึ่งยังป่วยเป็นอยู่จำนวนมาก และที่สภากาชาติตอนนี้ยังขาดคนที่จะบริจาคอยู่มากนะครับ ผมก็ขอเชิญชวนผู้ใจบุญทุกท่านได้โปรดเถิดครับขอความเมตตาสงสารอนุเคราะห์สละเลือดในร่างกายของท่านของผมที่มันไม่จีรังยั่งยืนนี้ ไปให้แก่ผู้ที่ต้องการเลือดเพื่อให้เค้าเหล่านั้นได้มีชีวิตอยู่ได้ทำความดีในโลกนี้ต่อไปด้วยกันนะครับ
    ผมขอกราบขอบคุณและขออนุโมทนาบุญกุศลมายังทุกท่านที่ได้ยินและได้อ่านจะร่วมกันบริจาคเม็ดเลือดแดง ที่สภากาชาติในครั้งนี้ขอให้ทุกๆๆชาติของท่านเป็นผู้ไม่มีโรคภัย มีร่างสมบูรณ์บริบูรณ์ทุกส่วน รูปร่างหน้าตางดงาม มีปัญญาดุจพระสารีบุตร ถึงซึ่งพระนิพพาน ด้วยอำนาจบุญกุศลในการสละเลือดในครั้งนี้ด้วยเทอญสาธุ.....สาธุ...สาธุ..
    ส.ต.ท.ตระกูลศักดิ์ ไชยแสน
     
  4. mahaasia

    mahaasia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,130
    ค่าพลัง:
    +4,971
    ขอโมทนาครับ
     
  5. ตระกูลศักดิ์

    ตระกูลศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +1,371
    ผมขออนุโทนาบุญคุณmahaasia ด้วยครับผม สิ่งทำอยู่นี้เป็นสิ่งดีแล้วประเสริฐดีแล้ว เพราะมาจากจิตอันบริสุจน์ของท่าน สาธ...สาธุ..สาธุ ครับ
     
  6. มรรค 8 ประการ

    มรรค 8 ประการ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    884
    ค่าพลัง:
    +2,641
    มีคำแปลมั้ยครับ
     
  7. mahaasia

    mahaasia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,130
    ค่าพลัง:
    +4,971
    :d
    ไม่มีฮะรู้แต่ว่ารวมพุทธประเพณีและรวมทุกอย่างที่เป็นพระจริยาของพระพุทธเจ้าครับผม
     
  8. มรรค 8 ประการ

    มรรค 8 ประการ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    884
    ค่าพลัง:
    +2,641
    ขอบคุณมากครับ
     
  9. ZyTon

    ZyTon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +377

    ผมเห็นมีคำแปลอยู่นะ ลองไป ลิ้งค์นี่ดูซิ

    http://palungjit.org/showthread.php?t=65462&page=2


    สาธุ
     
  10. หยวนหยวน

    หยวนหยวน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +43
    ผมก็ไปบริจาคเกล็ดเลือดทุกเดือนเลยครับ
    แต่พอดีว่าวันที่22มกราคมผมว่างก็เลยไปบริจาคตามปกติแต่ทว่ายังขาดอีก5วันพี่เขาบอกเลยไม่ได้นะน้องเพราะเกล็ดเลือดยังสร้างมาไม่เพียงพอยังไงก็ต้องรอให้ครบ1เดือนก่อน
    จิงๆแล้วหลังจากวันนั้นผมก็ไม่ว่างเลยจิงๆและผมก็ไม่อยากให้เว้นช่วงนานไป
    ผมก็นึกในใจอธิษฐานต่อสมเด็จองค์ปฐมและสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ว่าในใจลูกมีความยินดีเป็นอย่างที่จะเสียสละเลือดเนื้อของข้าพเจ้าเพื่อช่วยเหลือคนอีกมากที่ต้องการใช้หากลูกมีบุญที่จะได้ทำขอให้พยาบาลอนุญาตด้วยในใจคิดว่าไม่ได้แน่ๆเพราะว่าเค้าพูดเสียงแข็งเลยว่าไม่ได้
    ผมก็เลยอธิฐานเสี่ยงเอาบุญบารมีที่เคยทำมาพูดแล้วก็เหมือนล้อเล่น
    หัวหน้าพยาบาลเค้าบอกว่าพี่ยอมให้ครั้งนี้ครั้งเดียวนะพอนี่ดีใจแทบตาย
    หลังจากนั้นก็เอาเลือดไปตรวจนานมากเพราะว่าวันนั้นเป็นวันพระ15ค่ำพอดีคนเลยเยอะเป็นพิเศษ
    พี่พยาบาลก็บอกว่าเลือดน้องมันมากผมก็โอ้ทำไมจะทำบุญแต่ละทีมันมีอุปสรรคมากขนาดนี้เค้าก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นก็บริจาคเกล็ดเลือดไมได้แล้ว
    ผมก็นึกในใจทำไงดีหว่าก็เลยลองอธิฐานเสี่ยงบารมีต่อสมเด็จพระชินสีห์อีกรอบผลสุดท้ายเค้าก็บอกว่าเอางี้แล้วกันเห็นว่ามาบริจาคทุกเดือนวันนี้บริจาคเม็ดเลือดแดงแล้วกันนะผมก็โอ้โหดีใจมากเค้าบอกว่ารออีกเกือบ1.30ชม.เพราะคนเยอะมากๆผมก็ได้ครับไม่มีปัญหา
    เค้าบอกว่าถ้าบริจาคเม็ดเลือดแดงต้องพัก4เดือนผมก็โอ้ไม่ได้มาสภากาชาดอีกตั้ง4เดือนแหนะครับแต่ไม่เป็นไรผมเต็มใจ.........*-*
     
  11. slavebuddha

    slavebuddha Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2008
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +59
    นะโมพระพุทธสิกขีพระพุทธเจ้าขอได้โปรดดลบันตาลให้สรรพสัตว์ทั้ง 3 โลกได้หลุดพ้นจากภัยพิบัติวัฏฏสงสารโดยสิ้นเชิง
    ด้วยพระบารมีมิอาจประมาณลูกขอนอบน้อมนมัสการด้วยจิตใจ ขอให้ลูกมีจิตสะอาดสว่างใสหลุดพ้นไซร้สู่บ้านนิพพานเทอญ สัมปะจิตฉามิ
     
  12. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,331
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273
    ขออนุโมทนากับทุกท่านที่ได้สวดพระคาถาอาการวัตตาสูตรอย่างสม่ำเสมอครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  13. mahaasia

    mahaasia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,130
    ค่าพลัง:
    +4,971
    พระคาถาที่ระงับ ***มหานรกใหญ่ทั้ง8*** ได้นาน90แสนกัลป์ (พระอาการวัตตาสูตร)
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจึงได้ตรัสถึงบทพระอาการวัตตาสูตรว่า อานิสงส์ดังนี้<O:p</O:p

    พระอาการะวัตตาสูตรนี้ ผู้ใดท่องได้ใช้สวดมนต์ปฏิบัติได้เสมอ มีอานิสงส์มากยิ่งนักหนา แม้ปรารถนา พระพุทธภูมิ พระปัจเจกภูมิ พระอัครสาวกภูมิ พระสาวิกาภูมิ จะปรารถนามนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ นิพพานสมบัติ ก็ส่งผลให้ได้สำเร็จสมความปรารถนาทั้งนั้น พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ได้เป็นพระพุทธเจ้า มีปัญญามากเพราะเจริญพุทธมนต์บทนี้ ถ้าผู้ใดปฏิบัติได้ เจริญได้ทุกๆวัน จะเห็นผลความสุขเกิดขึ้นเอง ไม่ต้องมีผู้อื่นบอกอานิสงส์ แสดงว่าผู้ที่เจริญพระสูตรนี้ครั้งหนึ่ง จะคุ้มครองภัยอันตราย 30 ประการ ได้ 4 เดือน ( คือภัยอันเกิดแต่ งูพิษ สุนัขป่า สุนัขบ้าน โคบ้าน และโคป่ากระบือบ้าน และกระบือเถื่อนพยัคฆะ หมู เสือ สิงห์และ ภัยอันเกิดแต่คชสารอัสดรพาชี จตุรงคชาติของพระราชาผู้เป็นจอมของนรชนภัยอันเกิดแต่น้ำ และเพลิง เกิดแต่มนุษย์ และอมนุษย์ ภูตผีปิศาจ เกิดแต่อาชญาของแผ่นดิน เกิดแต่ยักษ์กุมภัณฑ์และคนธรรพ์อารักขเทวดา เกิดแต่มาร ๕ ประการที่ผลาญให้วิการต่าง ๆเกิดแต่วิชาธรผู้ทรงคุณวิทยากร และภัยที่จะเกิดแต่มเหศวรเทวราชผู้เป็นใหญ่ในเทวโลกรวมเป็นภัย ๓๐ ประการ)

    ผู้ใดเจริญพระสูตรนี้อยู่เป็นนิจ บาปกรรมทั้งปวงก็จะไม่ได้ช่องหยั่งลงสู่สันดานเว้นแต่กรรมเก่าตามมาทันเท่านั้น ผู้ใดอุตสาหะตั้งจิตตั้งใจเล่าเรียน ได้ใช้สวดมนต์ก็ดี บอกเล่าให้ผู้อื่นเลื่อมใสก็ดี เขียนเองก็ดี กระทำสักการะบูชา เคารพนับถือพร้อมทั้ง ไตรทวารก็ดี ผู้นั้นจะปรารถนาสิ่งใดก็จะสำเร็จทุกประการ ท่านผู้มีปรีชาศรัทธาความเลื่อมใส จะกระทำซึ่งอาการะวัตตาสูตร อันจะเป็นที่พักผ่อนพึ่งพาอาศัยในวัฎฎะกันดาร ดุจเกาะแลฝั่งเป็นที่อาศัยแห่งชนทั้งหลายผู้สัญจรไปมาในชลสาครสมุทรทะเลใหญ่ฉะนั้น อาการวัตตาสูตรนี้ พระพุทธเจ้า28 พระองค์ที่ปรินิพพานไปแล้วก็ดี พระตถาคตพุทธเจ้าของเราปัจจุบันนี้ก็ดี มิได้สละละวางทิ้งร้างให้ห่างเลยสักพระองค์เดียว ได้ทรงเจริญรอยตามพระสูตรนี้มาทุกๆพระองค์ จึงมีคุณานุภาพยิ่งใหญ่กว่าสูตรอื่น ไม่มีธรรมอื่นจะเปรียบให้เท่าถึง เป็นธรรมอันระงับได้โดยแท้

    ในอนาคตกาล ถ้าบุคคลใดทำปาณาติบาต คือ ปลงชีวิตสัตว์ให้ตกถ่วงไป เป็นวัชชกรรมที่ชักนำให้ไปปฏิสนธิในนรกใหญ่ทั้ง 8 ขุม คือ สัญชีพนรก กาฬสุตตนรก สังฆาฏนรก โรรุวนรก มหาโรรุวนรก ตาปนรก มหาตาปนรก อเวจีนรก เปรต อสุรกาย เดรัจฉานกำเนิดไซร้ ถ้าได้ท่องบ่นจำจนคล่องก็จะปิดบังห้ามกันไว้ไม่ให้ไปสู่ทุคติกำเนิดก่อนโดยกาลนาน 90 แสนกัลป์ ผู้นั้นระลึกตามเนื่องๆก็จะสำเร็จ ไตรวิชชา และ อภิญญา 6 ประการ ยังทิพจักษุญานให้บริสุทธิ์ ดุจองค์มเหสักกเทวราช

    มีอาการรีบร้อนออกจากบ้านไป จะไม่อดอาหารในระหว่างทางที่ผ่านไป จะเป็นที่พึ่งพาอาศัยแห่งชนทั้งหลายในเรื่องเสบียงอาหาร ภัยอันตราย ศัตรูหมู่ปัจจามิตร ไม่อาจจะมาครอบงำย่ำยีได้ นี่เป็นทิฏฐธรรมเวทนียานิสงส์ปัจจุบันทันตา

    ในสัมปรายิกานิสงส์ที่จะเกื้อหนุนในภพเบื้องหน้านั้น แสดงว่าผู้ใดได้พระสูตรนี้ เมื่อสืบขันธะประวัติในภพเบื้องหน้า จะบริบูรณ์ด้วยโภคสมบัติ หิรัญรัตนมณีเหลือล้น ขนขึ้นรักษาไว้ที่เรือน และที่คลังเป็นต้นประกอบด้วยเครื่องอลังการวิภูษิตพรรณต่างๆ จะมีกำลังมากแรงขยันต่ออยุทธนาข้าศึก ศัตรูหมู่ไพรีไม่ย่อท้อ ทั้งจะมีฉวีวรรณผ่องใสบริสุทธิ์ดุจทองธรรมชาติ มีจักษุประสาทรุ่งเรืองงามไม่วิปริตแลเห็นทั่วทิศซึ่งสรรพรูปทั้งปวง และจะได้เป็นพระอินทร์ปิ่นพิภพดาวดึงส์อยู่ 36 กัลป์ โดยประมาณ และจะได้เป็น บรมจักรพรรดิราชผู้เป็นอิสระในทวีปใหญ่ 4 ทวีปน้อย 2000 เป็นบริวาร นานถึง 36 กัลป์ จะถึงพร้อมด้วยประสาทอันแล้วไปด้วยทองควรจะปรีดา บริบูรณ์ด้วยแก้ว 7 ประการ ได้แก่ จักรแก้ว ช้างแก้ว ม้าแก้ว มณีแก้ว นางแก้ว ขุนคลังแก้ว ขุนพลแก้ว อันเป็นของเกิดสำหรับบุญแห่งจักรพรรดิราช จะตั้งอยู่ในสุขสมบัติโดยกำหนดกาลนาน

    ยังเวียนว่ายอยู่ในวัฏฏสงสาร อานิสงส์คงอภิบาล ตามประคองไป ให้มีปัญญาเฉียบแหลมว่องไวสุขุมละเอียดลึกซึ้ง อาจรู้ทั่วถึงอรรถธรรมด้วยกำลังปรีชาญาน อวสานที่สุดชาติก็จะได้บรรลุพระนิพาน อนึ่ง ถ้ายังไม่ถึง พระนิพานก็จะไม่ไปบังเกิดในอบายภูมิทั้ง 4 มี นรก เปรต อสุรกาย ดิรัจฉานกำเนิดและมหานรกใหญ่ทั้ง 8 ขุม ช้านานถึง 90 แสนกัลป์ และจะไม่ไปเกิดในตระกูลหญิงจัณฑาลเข็ญใจ จะไม่ไปเกิดในตระกูลมิจฉาทิฏฐิ จะไม่ไปเกิดเป็นหญิง จะไม่ไปเกิดเป็นอุภโตพยัญชนกอันมีเพศเป็น 2 ฝ่าย จะไม่ไปเกิดเป็นบัณเฑาะก์ เป็นกระเทย ที่เป็นอภัพพบุคคล บุคคลผู้นั้นเกิดในภพใดๆ จะมีอวัยวะน้อยใหญ่บริบูรณ์ จะมีรูปทรงสัณฐานงามดีดุจทองธรรมชาติ เป็นที่เลื่อมใสแก่มหาชน ผู้ใดทัศนาไม่เบื่อหน่าย จะเป็นผู้มีอายุคงทนจนถึงอายุขัยถึงตาย จะเป็นคนมีศีล ศรัทธาธิคุณบริบูรณ์ ในการบริจาคทานไม่เบื่อหน่าย จะเป็นคนไม่มีโรคาพยาธิเบียดเบียน สรรพอันตรายความจัญไรภัยพิบัติ สรรพอาพาธที่บังเกิดเบียดเบียนกาย ก็จะสงบระงับดับคลายลงด้วยคุณานิสงส์ ผลที่ได้สวดมนต์ ได้สดับฟังพระสูตรนี้ ด้วยประสาทจิตผ่องใส เวลามรณสมัยใกล้จะตายจะไม่หลงสติ จะดำรงไว้ในทางสุคติ เสวยสุขสมบัติตามใจประสงค์ นรชนผู้ใดเห็นตามโดยชอบ ซึ่งพระสูตรอันเจือปนด้วยพระวินัยปรมัตถ์ มีนามบัญญัติชื่อว่า อาการวัตตาสูตร มีข้อความดังได้แสดงมาด้วยประการฉะนี้ จบอานิสงส์สังเขป<O:p></O:p>
     
  14. chanthawat_k

    chanthawat_k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2008
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +413
    อริยสัจ ๔ คือ ทุกข์ ๑ เหตุให้เกิดทุกข์ ๑ การดับทุกข์ ๑ และทางที่จะดำเนินไปสู่ความดับทุกข์ ๑ ซึ่งทางที่จะดำเนินไปสู่ความดับทุกข์นี้ เรียกกันว่า มัชฌิมาปฏิปทา หรือทางสายกลาง..สาธุ
     
  15. ปัจเจกพุทธะ

    ปัจเจกพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +121
    อายันตุ โภนโต อิธะ ทานะ สีละ เนกขัมมะ ปัญญา วิริยะ ขันติ สัจจาธิฏฐานะเมตตุเปกขา ยุทธายะ โว คัณหะถะอาวุธานีติ.
    ดูก่อนพระบารมีทั้งหลาย ขอเชิญพระบารมีคือ ทาน ศีล เนกขัมมะ ปัญญา วิริยะ ขันติ สัจจะ อธิฐานะ เมตตา และอุเบกขา จงมาที่นี่โดยเร็วพลัน แล้วพากันถือเอาอาวุธ เพื่อยุทธ์กับพญามาร (กิเลส) เถิด.
    อนุโมทนาครับ.
    บริจาคเงินช่วยวัดพระบาทน้ำพุ
    โทร.1900-222-200 6บาท/นาที
     

แชร์หน้านี้

Loading...