คนเล่านิทานอัพเดท "แผนจัญไร"

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Apinya17, 23 กันยายน 2014.

  1. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    ตอน "รุกฆาต หรือ รุกคืบ"

    "รุกฆาต หรือ รุกคืบ"
    ตอนที่ 1

    เพิ่งเขียนเรื่อง สงครามชิงโลกส่งกลิ่นฉุนโชยเสร็จไปไม่กี่วัน ยังกับอเมริกาเอาดาวเทียมมาแอบส่องอ่านตอนลุงนิทานกำลังนั่งเขียน สงสัยจะไปจี้ถูกจุด ถูกนินทาว่ากำลังออกอ่าว ตีกรรเชียงว่อนไปวนมา นักล่าใบตองแห้งเลยต้องรีบจัดการแสดง เล่นบทตีกลองส่งสัญญานโชว์แก่ประชาคมโลกบ้าง หลังจากเป็นฝ่ายรับสัญญาน จากฝ่ายรัสเซียและพวกมาหลายรอบ เล่นเอา สื่อใหญ่ สื่อน้อย ต่างโหมประโคมข่าววิเคราะห์กันไปในท้วงทำนองเดียวกันว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 กำลังเริ่มบรรเลงแล้ว America is on a "Hot War Footing" , "World War III: US House Passes Resolution 758 Against Russia" แผนทำสงครามโลกที่ Pentagon วาดไว้บนกระดานมากว่า 10 ปี กำลังมาถึงบทปฏิบัติการทางทหารกับรัสเซียแล้ว มีไฟมาลนเพิ่ม โลกเริ่มร้อนขึ้นแล้ว แหม ลุงนิทาน ไม่ตกเทรนด์ แถมนำเล็กๆ ฮา

    สภาล่างของอเมริกา มีมติเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2014 ด้วยคะแนนเสียง 411 เสียง ต่อ 10 เสียง ให้ทำการประณามอย่างรุนแรง ต่อการกระทำของรัสเซีย ภายใต้การกุมบังเหียนของพณฯท่านคุณพี่ปูติน ว่าเป็นการดำเนินนโยบาย ที่แสดงความก้าวร้าวต่อประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อหวังผลที่จะมีอำนาจในการควบคุมทางการเมืองและเศรษฐกิจ โดยบรรยายการกระทำของรัสเซีย ยาวประมาณ 36 ย่อหน้า เป็นการเขียนด่าประณามรัสเซียที่ยอดเยี่ยมมาก เหมือนอมริกากำลังส่องกระจกมองตัวเอง แล้วก็ด่าไป แค่เปลี่ยนชื่อคนในกระจก จากนายโอบามาเป็นคุณพี่ปูตินเท่านั้นเอง !

    สำหรับมติ ในส่วนที่สภาล่างให้ดำเนินการ มีประมาณ 22 หัวข้อ ซึ่งสรุปคร่าวๆ ว่า ให้รัสเซียถอนการผนวกแหลม Crimea ที่ไม่ถูกกฏหมายเสียเป็นการด่วน และจงถอยทัพออกไปจากอาณาเขตของ Ukraine, Georgia และ Maldova พร้อมทั้งหยุดให้การสนับสนุน ด้านการเมือง การทหาร และ เศรษฐกิจ แก่กองกำลังแบ่งแยกดินแดน ฯลฯ ซึ่งผมชอบมากทุกข้อเลย ถือเป็นการลงมติระดับเซียนสร้างเรื่องทีเดียว

    ลองดูตัวอย่าง ที่น่าประทับใจหน่อยนะครับ

    หัวข้อที่ 1 มติให้อเมริกา ให้การสนับสนุน ประธานาธิบดี และชาว Ukraine ในการสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในประเทศของตน........ ซึ่งรวมถึงการมีนโยบายที่จะลดความสามารถของรัสเซีย ที่จะใช้การส่งออก และการค้าพลังงาน เป็นอาวุธเพื่อกดดันเศรษฐกิจและการเมือง และยุติการก้าวก่ายของรัสเซียในกิจการภายในของ Ukraine

    มติแบบนี้ ผมเป็นคุณพี่ปูติน ก็ได้แต่พูด ให้เกียรติเราเกินไปแล้ว เรามิบังอาจกล่าวอ้างเช่นนั้น ฮ่า ฮ่า

    หัวข้อที่ 10 มติเรียกร้องประธานาธิบดี จัดหาอาวุธ การบริการ รวมทั้งการฝึกอบรมที่จำเป็นแก่ Ukraine ในการปกป้องอาณาเขต และอธิปไตยของตนเอง

    แบบนี้ อเมริกาทำได้นะครับ อยากจะอุ้มชูใคร ให้อาวุธใคร หรือกระทืบใคร ทำได้ทั้งนั้นครับ ก็ยอมเขาเองนี่ครับ

    หัวข้อที่ 11 มติเรียกร้องให้อเมริกา จัดหาข่าวกรอง และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ให้ Ukraine เพื่อใช้ในการป้องกันอาณาเขตและอธิปไตยของประเทศตน

    แบบนี้ อเมริกาก็ไม่ผิดนะครับ เสือกกันได้ ทำแบบนี้มาเกือบทั้งโลกแล้ว แถม Ukraine ไปอีกประเทศ เป็นไรไป ไม่ทำให้เลวไปกว่าเดิมเท่าไหร่หรอกน่า

    หัวข้อที่ 13 มติยืนยันคำมั่นของอเมริกาต่อพันธะภายใต้กฏบัตร North Atlantic Treaty โดยเฉเพาะข้อ 5 รวมทั้งเรียกร้องถึงสมาชิกทั้งปวงด้วย เพื่อให้ความร่วมมือกันในการจัดส่งกองกำลังของตนเพื่อรักษาความมั่นคงเมื่อ มีจำเป็น

    มตินี้แปลว่า ลูกพี่อยากรบเมื่อไหร่ ส่งสัญญานไป ลูกหาบต้องมาครบ เข้าใจไหม

    หัวข้อที่ 17 มติให้ Ukraine, EU และประเทศในยุโรป สนับสนุนการ ริเริ่มใช้พลังงานหลากหลาย เพื่อลดความสามารถของรัสเซีย ที่จะนำการส่งพลังงานของตนมาเป็นเครื่องมือกดดันทางการเมืองและเศรษฐกืจต่อ ประเทศอื่นๆ...

    อีกละ มติแบบนี้ คุณพี่ปูตินก็ได้แต่อมยิ้ม ทำหน้าหล่อไปเท่านั้น ขอโทษไม่ตั้งใจเลย มันหล่อเอง ฮา

    ส่วน หัวข้อที่ 21 มติเรียกร้องให้รัสเซีย แสวงหาหนทาง สร้างสัมพันธ์กับอเมริกา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย บนพื้นฐานของการเคารพในอิสรภาพ และอธิปไตยของประเทศอื่น สิทธืในการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของประเทศเหล่านั้น รวมทั้งการมีสัมพันธไมตรีกับประเทศอื่น

    ข้อนี้ผมหมดปัญญา ไม่รู้จะสรรเสริญอย่างไร ให้สมกับการแสดงความใหญ่ล้นโลกของเจ้าของมติ

    แต่ยังไงก็สู้หัวข้อที่ 22 ไม่ได้ น่ารัก น่าชัง เหมือนโฆษณาของบริษัทจัดคู่นัด ที่ระบุให้มีการร่วมมือกันระหว่างชาวอเมริกาและชาวรัสเซีย เพื่อสร้างสัมพันธไมตรีที่ใกล้ชิด อืม อืย..เพื่อแสวงหา ประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน และสันติภาพระหว่างชาติด้วยกัน

    ยกตัวอย่างแค่นี้น่าจะพอ ขอโทษเถอะนะ ผมอ่านแล้ว ดูไม่สมราคารายการศึกท้าชิงแชมป์เลย เหมือนจะหนักแน่น ก็แน่นจริงหรอก ตั้ง 36 ย่อหน้าการประณาม แน่นเต็มหน้ากระดาษ แต่ไม่หนักนะ แถมเบาจนลอยฟุ้ง จะขึ้นไปติดลมบนเอาด้วย ส่วนเรื่องความร้อนแรง ก็คงต้องโหมไฟกว่านี้อีกหลายท่อนฟืน

    เหมือน ฉากยังสร้างไม่เสร็จ สีที่ทาก็ยังไม่แห้ง แต่ไปรีบยกเอาเก้าอี้มาตั้งกลางโรง นั่งตีกลองโชว์ชาวบ้าน ตกลงอเมริกากำลังส่งสัญญาณอะไรกันแน่ !?

    สวัสดีครับ
    คนเล่านิทาน
    13 ธค. 2557
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    "รุกฆาต หรือ รุกคืบ"
    ตอนที่ 2

    คงจำกันได้ เมื่อปี ค.ศ. 2011 อเมริกามีปัญหาถังแตก กระเป๋าฉีก (เป็นบ่อยเหมือนกันนะ ไหนว่ารวยไง) จะต้องมีการตัดงบประมาณรายจ่ายของประเทศเป็นการใหญ่ ฝ่ายรัฐบาลโอบามาจะให้ตัดงบด้านความมั่นคงเป็นส่วนใหญ่และตัดงบประมาณด้านสวัสดิการประชาชนน้อยกว่า เพื่อเลี้ยงฐานเสียง แต่พรรคฝ่ายค้าน บรรดาเหยี่ยวกระหายเลือด มีความเห็นตรงกันข้าม ไม่ยอมให้แตะงบด้านความมั่นคง แบบนี้จะไปมองหน้าพ่อค้าอาวุธนายทุนใหญ่ทั้งหลายได้ยังไง เลือกตั้งครั้งหน้าจะทำยังไง ทำให้รัฐบาลและฝ่ายค้านตกลงกันไม่ได้

    ในที่สุด นายโอบามาวางสนุ้ก โดยลงนามใน Budget Control Act of 2011 ซึ่งมีผลเป็นการตัดงบประมาณทั้งกระดานเท่ากัน ซึ่งเรียกกันว่า " Sequestrations" ตัดอัตโนมัติ ตัดเท่ากัน ตัดเหี้ยน ไม่ว่าจะด้านความมั่นคง หรือสวัสดิการ เริ่มตั้งแต่ปีงบประมาณ 2013 ไปจนถึง ปี 2021 นายโอบามาหวังจะให้วุฒิสมาชิกทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ร่วมมือกันหาทางออก แต่จนถึงบัดนี้ยังหาประตูกันไม่เจอ ส่วนนายโอบามา ได้รับก้อนอิฐจากทุกสารทิศ ทั้งจากสภา และประชาชนปาใส่ยังไม่เลิก

    ฝ่ายความมั่นคง โดยนาย Pennetta รมว. กลาโหมขณะนั้น บอกว่าเรื่องนี้เรื่องใหญ่นะ ตัดงบแบบนี้ ในส่วนของกลาโหม 10 ปี คิดแล้วงบหดไป 20 % และจะทำให้กองทัพ
    - มีทหารราบเหลือน้อยที่สุด นับแต่สงครามโลก ครั้งที่ 2
    - มีกองทัพเรือเล็กที่สุด นับแต่ก่อนสงครามโลก ครั้งที่ 1
    - มีหน่วยรบด้านกลยุทธที่เล็กที่สุดในประวัติศาสตร์ของกองทัพอากาศ
    - มีกำลังพล ที่เป็นพลเรือนน้อยที่สุด ในประวัติศาสตร์ ของกลาโหม

    แต่การตัดงบประมาณ แบบตัดเหี้ยน Sequestration ก็ยังเดินหน้าต่อไป ตอนนั้นอเมริกาคงยังมองไม่เห็น แปลสัญญาณ การขยับหมากของรัสเซียและจีนไม่ออก

    นาง Michele Flournoy ตัวเก็งหมายเลขหนึ่ง ที่นายโอบามา ทาบทามมาให้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกลาโหม หลังปลดนาย Chuck Hagel เมื่อ กลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ ได้เขียนบทความ เกี่ยวกับการตัดงบประมาณแบบตัดเหี้ยนนี้ ซึ่ง Washington Post นำมาลงเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2014 ว่า

    " ฤดูร้อนปีนี้ เราเห็นเหตุการณ์โลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเหลือเชื่อ ตั้งแต่การเกิดขึ้นของ Islamic State การรุกรานUkraine ของรัสเซีย สงครามระหว่าง ฮามาส กับอิสราเอล ความตึงเครียดในน่านน้ำเกาหลี และทะเลจีน เป็นการเตือนให้รู้ว่า อเมริกาอาจจะเจอกับการท้าทาย ด้านความมั่นคง ที่ซับซ้อน ผันแปรรวดเร็ว อย่างไม่เคยมีมาก่อน นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 เลยทีเดียว

    ทั้งนี้คณะทำงานของ The National Defense Panel ซึ่งตั้งโดยสภาสูง (ที่มีนาง Flournoy เป็นหนึ่งในคณะทำงาน) ได้ทำรายงาน สรุปว่า Budget Control Act of 2011 เป็นยุทธศาสตร์ที่ "ผิดพลาดอย่างรุนแรง" ถ้าไม่มีการยกเลิก หรือผ่อนปรนโดยเร็ว กองทัพของอเมริกาจะตกอยู่ในความเสี่ยงอย่างสูง และจะไม่สามารถปฏิบัติภาระกิจ ตามยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคงของประเทศได้

    นาง Flournoy แจงเพิ่มเติมว่า การตัดงบตามกฏหมายดังกล่าว ทำให้การฝึกของนักบินไม่สามารถทำได้ตามจำนวนชั่วโมงที่ต้องการ เพื่อรักษาความชำนาญ และกองทัพเรือไม่สามารถไปประจำอยู่ในบริเวณที่วิกฤติได้...

    The National Defense Panel จึงขอให้สภาสูง พิจารณายกเลิก Budget Control Act ดังกล่าวทันที เพื่อให้กองทัพ สามารถยับยั้ง หรือหยุดความรุกรานในหลายๆที่ และรวมทั้งสามารถทำการรบ ในสงครามที่มีขนาดใหญ่ได้ (large-scale war) ซึ่งจำเป็นต้องมีการพิจารณาถึง ขนาด และรูปแบบของกองทัพเป็นการด่วน เพื่อเราจะได้ดำเนินการปกป้องผลประโยชน์ของเราที่มีอยู่ทั่วโลก และจัดหาวิธีการต่อสู้สงครามอย่างเหมาะสม ที่จะเป็นการรับประกันสถานะการเป็นผู้นำของอเมริกา..."

    Flournoy ไม่ได้เป็นคนเดียวที่ออกมาแสดงความเห็นคัดค้าน อย่างไม่อ้อมค้อม

    Gen. Gary Cheek รองปลัดกลาโหม ด้านแผนงาน และนโยบาย ให้สัมภาษณ์ ในวันประชุมประจำปี ของ AUSA Convention เมื่อ 15 ตุลาคม 2014 ว่า

    "การ ยกเลิก Sequestration เท่านั้นแหละ ถึงจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นตอ ขณะนี้ เราส่ง 7 กองกำลัง ไปประจำการณ์อยู่ต่างประเทศ จากจำนวน 10 กองกำลังด้านนี้ที่เรามี ถ้ามีการตัดงบประมาณต่อไป การหมุนเวียนกำลังพล ทำไม่ได้มาก กำลังพลที่ไปประจำการณ์ ต่างประเทศนานๆ ก็จะอยู่ในภาวะเครียดหนัก

    ตั้งแต่เริ่มรายการตัดงบเมื่อปี 2011 เป็นต้นมา กองทัพได้ยกเลิกไปแล้ว 21 แผนงาน ชลอ 125 แผนงาน และปรับปรุง 124 ที่แย่ คือ งบวิจัยและปรับปรุง ถูกตัดไปแล้ว 1 ใน 3 และหลังจากรบยาวติดต่อกันมา 12 ปี เราต้องมีการปรับปรุงอาวุธ และเครื่องมือ เครื่องใช้เรานะ"

    หลังจากนั้น ปลายเดือนตุลาคม 2014 ถึงคิว นาย Robert Gates อดีต รมว. กลาโหม อีกคนหนึ่ง ก็ออกมาพูดว่า " สภาสูง ทำให้ Pentagon อยู่ในสภาพที่แย่ที่สุดในทุกทาง และเพื่อจะปกป้องพันธมิตร และผลประโยชน์ของอเมริกาในเอเซีย อเมริกาต้องมีระบบจรวดป้องกันทรัพย์สินของอเมริกาที่อยู่ในอวกาศ และเครือข่ายไซเบอร์ และต้องลงทุนในระบบการป้องกันระยะไกล อเมริกาไม่มีทางเลือก ที่จะไม่ลงทุน มันจำเป็นที่เราจะต้องรักษาขนาดของกองทัพ ความพร้อม และสมรรถนะ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของเราทั่วโลก "

    และ ล่าสุด นาย Bob Work รมช. กลาโหม ออกมาพูดเมื่อ วันที่ 1 ธันวาคม นี้ ที่ สถาบัน Center for Strategic and International Studies ถังความคิดชื่อดังของวอชิงตันว่า การ ตัดงบแบบSequestration นี้ ทำให้ความชำนาญในการรบของกองทัพลดลง ถ้ากองทัพต้องปฏิบัติการณ์ ทำนองเดียวกับ Desert Storm สมัยขยี้ Saddam Hussien ตอนนี้บอกได้ว่าคงเหนื่อยแน่

    นอกจากนี้ เขาบอกว่า สมัยช่วงก่อนปี 2001 นายทหารที่อยู่ในกองทัพมา กว่า 10 ปี จะได้เข้ารับการฝึกแบบ full spectrum combat training หลายครั้ง ก่อนเลื่อนตำแหน่งเป็นระดับหัวหน้า แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว เพราะตอนนี้ กลาโหมเน้นการรบเป็นรูปแบบการรับมือการก่อความไม่สงบ ถ้าจะเป็นการรบใหญ่จริงๆ เราต้องฝึกกันใหม่ และถ้ายังมีการตัดงบประมาณอย่างนี้ กว่าเริ่มฝีกใหม่ได้ ก็คงเป็นปี 2016 โน้นแน่ะ

    รู้สึกฝ่ายกลาโหมของอเมริกาจะโหมโรงหนังเรื่อง ตัดเหี้ยน Sequestration อย่างพร้อมเพรียง ในจังหวะน่าสนใจ!

    สวัสดีครับ
    คนเล่านิทาน
    13 ธค. 2557
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    การเตรียมตัวสำหรับการล่มสลายของระบบการเงิน Petrodolla ตอนที่1

    http://ftmdaily.com/wp-content/uploads/2012/02/bretton-woods-agreement1.jpg

    เตรียมความพร้อมสำหรับการล่มสลายของระบบ Petrodollar ส่วน 1
    โดยเจอร์รีโรบินสั


    เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการพาดหัวข่าวหลายที่มีคำว่า "อิหร่าน", "ความสามารถในการนิวเคลียร์", "ซีเรีย" และ "รัฐอิสลาม" ถ้าคุณฟังอย่างใกล้ชิดคุณแทบจะได้ยินเสียงกลองของสงครามสดในตะวันออกกลาง

    ในฐานะที่เป็นนักเศรษฐศาสตร์ที่ผมได้รับการฝึกอบรมในการมองโลกผ่านเลนส์ของแรงจูงใจ (I am "บรรทัดล่าง" ชนิดของคนที่แต่งตัวประหลาด.) และเช่นเดียวกับทุกการกระทำเป็นแรงจูงใจจากแรงจูงใจที่อยู่ภายใต้การตัดสินใจของทุกคนมีผลเกี่ยวข้อง

    บทความสั้น ๆ นี้มีรายละเอียดการดำเนินการจูงใจและผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับการที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้สร้างขึ้นผ่านความพยายามที่จะรักษาอำนาจทั่วโลกผ่านสิ่งที่เป็นที่รู้จักกันเป็นระบบ petrodollar

    เตรียมความพร้อมสำหรับการล่มสลายของบทความ Petrodollar SystemThis จะเริ่มต้นด้วยมองกลับไปที่เหตุการณ์สำคัญของ 1944 การประชุมเบรตตันวูดส์ซึ่งมั่นคงเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินสำรองของโลก จากนั้นเราจะตรวจสอบเหตุการณ์ที่นำขึ้นไปที่ 1,971 นิกสันช็อกเมื่อสหรัฐอเมริกาทิ้งมาตรฐานทองคำต่างประเทศ จากนั้นเราจะพิจารณาสิ่งที่อาจจะเป็นกลยุทธ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองที่ยอดเยี่ยมที่สุดวางแผนในความทรงจำที่ผ่านมาระบบ petrodollar สุดท้ายเราสรุปได้โดยการตรวจสอบความท้าทายที่ล่าสุดหันหน้าไปทางนโยบายทางเศรษฐกิจทั่วโลกและวิธีการที่ระบบ petrodollar มีอิทธิพลต่อความพยายามในการดำเนินนโยบายต่างประเทศของเราในประเทศที่อุดมไปด้วยน้ำมัน การล่มสลายของระบบ petrodollar ซึ่งผมเชื่อว่าจะเกิดขึ้นบางครั้งในทศวรรษนี้จะทำให้ปี 1971 นิกสันช็อกลักษณะเหมือนซ้อมใหญ่

    ถ้าคุณไม่เคยได้ยินของระบบ petrodollar ก็จะไม่แปลกใจเลย แน่นอนมันเป็นหัวข้อที่ไม่ได้ทำให้มันเป็นวิธีการของวงการวอชิงตันและ Wall Street บ่อยเกินไป สื่อกระแสหลักไม่ค่อยหากเคยกล่าวถึงผลงานภายในของระบบ petrodollar และวิธีการที่มีแรงจูงใจและนำแม้กระทั่งนโยบายต่างประเทศของอเมริกาในตะวันออกกลางเป็นเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา

    หมายเหตุส่วนบุคคล: สิ่งที่ผมจะอธิบายไว้ในบทความนี้คือสิ่งที่ผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับชาวอเมริกันทุกคนที่จะเข้าใจ ตั้งแต่ปี 2006 ผมได้เขียนหลายสิบบทความเกี่ยวกับระบบ petrodollar ฉันได้ปรากฏตัวบนสื่อข่าวที่สำคัญจำนวนมากพูดคุยเกี่ยวกับระบบ petrodollar ฉันยังเขียนหนังสือที่ขายดีที่สุดได้รับสิทธิการล้มละลายของประเทศชาติของเราที่ใช้เวลาทั้งบทเปิดเผยระบบ petrodollar ผมได้พูดเกี่ยวกับหัวข้อนี้ทั่วทุกมุมโลก พอจะพูดได้ผมเชื่อว่าการทำความเข้าใจระบบ petrodollar เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะเป็นอยู่ที่ดีทางการเงินของคุณ ผมแนะนำให้คุณพิมพ์บทความนี้ออกมาและอ่านอย่างรอบคอบ เมื่อคุณเสร็จสิ้นกับมันผมขอแนะนำให้คุณสามารถแบ่งปันกับเพื่อนและเพื่อนบ้านของคุณ แชร์ให้เพื่อน ๆ ใน Facebook และ Twitter ช่วยให้เราได้คำออกเพื่อให้ประชาชนชาวอเมริกันสามารถกระตุ้นจากนิทราและเริ่มต้นการเตรียมความพร้อมสำหรับสิ่งที่อยู่ข้างหน้า

    สรุปภาพรวมของซีรีส์นี้บทความเกี่ยวกับระบบ Petrodollar
    เบรตตันวูดส์ประชุม - 1944 - FTMDaily.comIn วันสุดท้ายของสงครามโลกครั้งที่สอง 44 ผู้นำจากทุกประเทศพันธมิตรพบในเบรตตันวูดส์, นิวแฮมป์เชียร์ในความพยายามที่จะสร้างระเบียบเศรษฐกิจโลกใหม่ มีมากของเศรษฐกิจโลกทำลายโดยสงครามที่สหรัฐอเมริกากลายเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของโลกใหม่ค่อนข้างหนุ่มและว่องไวเศรษฐกิจสหรัฐทำหน้าที่เป็นผู้แทนสดชื่นกับอดีตของโลกอิทธิพล: หนี้และสงครามสหราชอาณาจักร

    นอกเหนือจากการแนะนำจำนวนของหน่วยงานทางการเงินของโลกที่ประชุมยังสร้างประวัติศาสตร์ทองได้รับการสนับสนุนทางการเงินมาตรฐานสากลซึ่งอาศัยอยู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐ

    ในขั้นต้นระบบดอลล่านี้ทำงานได้ดี อย่างไรก็ตามปี 1960 น้ำหนักของระบบเมื่อสหรัฐอเมริกากลายเป็นเหลือทน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 1971 ประธานาธิบดีริชาร์ดนิกสันเมตรตกใจเศรษฐกิจโลกเมื่อเขาอย่างเป็นทางการสิ้นสุดวันที่สกุลต่างประเทศจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นทองจึงนำสิ้นสุดอย่างเป็นทางการในการจัดกับ Bretton Woods


    นิยาม Petrodollar | เงินที่ประเทศส่งออกน้ำมันได้รับจากการขายน้ำมันของพวกเขาที่จะฝากเข้าไปในธนาคารตะวันตก สองปีต่อมาในความพยายามที่จะรักษาความต้องการทั่วโลกสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอีกระบบหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นที่เรียกว่าระบบ petrodollar ในปี 1973 การจัดการที่ถูกกระแทกระหว่างซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอเมริกาที่ถังน้ำมันทุกที่ซื้อมาจากซาอุฯ จะได้รับในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ภายใต้ข้อตกลงใหม่นี้ประเทศที่พยายามที่จะซื้อน้ำมันจากซาอุดีอาระเบียใด ๆ ที่จะต้องแลกเปลี่ยนสกุลเงินครั้งแรกของตัวเองในระดับชาติสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เพื่อแลกกับความตั้งใจของซาอุดีอาระเบียในการตั้งชื่อการขายน้ำมันของพวกเขาโดยเฉพาะในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่สหรัฐอเมริกาเสนออาวุธและการป้องกันของทุ่งน้ำมันของพวกเขาจากประเทศเพื่อนบ้านรวมทั้งอิสราเอล

    โดยปี 1975 ทั้งหมดของประเทศโอเปกได้ตกลงที่จะราคาน้ำมันของตัวเองเฉพาะในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในการแลกเปลี่ยนสำหรับอาวุธและการป้องกันทางทหาร

    ระบบนี้ petrodollar หรือที่รู้จักกันแค่ในฐานะ "น้ำมันสำหรับดอลลาร์" ระบบการสร้างความต้องการเทียมได้ทันทีสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก และแน่นอนเป็นความต้องการน้ำมันในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้ได้ความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐ

    ในฐานะที่เป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงสูญเสียอำนาจการจัดซื้อการผลิตน้ำมันหลายประเทศเริ่มตั้งคำถามกับภูมิปัญญาของการยอมรับเงินตรากระดาษไร้ค่ามากขึ้นสำหรับการผลิตน้ำมันของพวกเขา วันนี้หลายประเทศมีความพยายามที่จะย้ายออกไปหรือมีอยู่แล้วได้ย้ายออกไปจากระบบ petrodollar ตัวอย่าง ได้แก่ อิหร่าน, ซีเรีย, เวเนซุเอลาและเกาหลีเหนือ ... หรือ "แกนแห่งความชั่วร้าย" ถ้าคุณต้องการ (สิ่งที่เกิดขึ้นในโลกของเราในวันนี้ทำให้มากทั้งความรู้สึกถ้าคุณเพียงแค่อ่านระหว่างบรรทัดและไม่สนใจเหตุผล "ข้าราชการ" ที่จะได้รับในสื่อกระแสหลัก.) นอกจากนี้ประเทศอื่น ๆ เลือกที่จะใช้สกุลเงินของตัวเองสำหรับน้ำมัน เช่นจีนรัสเซียและอินเดีย, หมู่คนอื่น ๆ

    ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ ยังคงที่จะย้ายออกจากระบบ petrodollar ที่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐเป็นเงินสำหรับน้ำมันเราคาดว่าแรงกดดันเงินเฟ้อที่ยิ่งใหญ่ที่จะตีเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในบทความนี้เราจะอธิบายวิธีนี้อาจจะเป็นไปได้

    อลันกรีนสแปพูดคุยเกี่ยวกับระบบ Petrodollar

    ยุบมาของระบบ Petrodollar
    เมื่อนักประวัติศาสตร์เขียนเกี่ยวกับปี 1944 ก็ถูกครอบงำมักจะมีการอ้างอิงถึงโศกนาฏกรรมและชัยชนะสงครามโลกครั้งที่สอง และในขณะที่ 1944 เป็นอย่างแท้จริงปีที่สำคัญในการเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ของความขัดแย้งที่ร้ายแรงที่สุดของเวลาทั้งหมดก็ยังเป็นปีที่สำคัญสำหรับระบบเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ในเดือนกรกฎาคมของปีเดียวกันนั้นสหประชาชาติการเงินระหว่างประเทศและการประชุมทางการเงิน (เพิ่มเติมที่รู้จักกันทั่วไปว่าการประชุมเบรตตันวูดส์) ที่จัดขึ้นในโรงแรมขึ้นที่กรุงวอชิงตันในเบรตตันวูดส์, นิวแฮมป์เชียร์รวบรวมประวัติศาสตร์รวม 730 คนจาก 44 ประเทศพันธมิตร จุดมุ่งหมายของการประชุมคือการควบคุมสงครามระบบเศรษฐกิจระหว่างประเทศ

    ในระหว่างการประชุมสามสัปดาห์สององค์กรระหว่างประเทศใหม่ที่ถูกจัดตั้งขึ้น

    เหล่านี้รวมถึง:

    ธนาคารระหว่างประเทศของการบูรณะและพัฒนา (IBRD, ภายหลังเป็นที่รู้จักของ World Bank)
    กองทุนการเงินระหว่างประเทศ
    นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับมอบหมายที่นำความตกลงทั่วไปว่าด้วยภาษีศุลกากรและการค้า (GATT, ภายหลังเป็นที่รู้จักองค์การการค้าโลกหรือ WTO.)

    ที่สำคัญสำหรับวัตถุประสงค์ของเราที่นี่, การพัฒนาที่โผล่ออกมาจากการประชุมอีกคนหนึ่งคือระบบอัตราแลกเปลี่ยนคงใหม่กับเงินดอลลาร์สหรัฐเล่นบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ในสาระสำคัญทุกสกุลเงินทั่วโลกได้รับการตรึงเงินดอลลาร์สหรัฐ

    จากเบรตตันวูดส์กับระบบ Petrodollar

    ณ จุดนี้เป็นคำถามที่เหมาะสมที่จะถามตัวเองคือ: '' ทำไมจะทั้งหมดของประเทศจะยินดีที่จะช่วยให้ค่าของสกุลเงินของพวกเขาที่จะขึ้นอยู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐ "?

    คำตอบนั้นง่ายมาก

    เงินดอลลาร์สหรัฐจะถูกตรึงในอัตราที่คงที่ทอง นี่เองที่ทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐที่สมบูรณ์แปลงสภาพเป็นทองในอัตราคงที่ของ $ 35 ต่อออนซ์ภายในชุมชนของเศรษฐกิจโลก นี้สกุลต่างประเทศเป็นทองบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับระบอบการปกครองของอัตราดอกเบี้ยคงที่และสร้างความรู้สึกของความมั่นคงทางการเงินในหมู่ประชาชาติใน pegging ค่าสกุลเงินของพวกเขากับเงินดอลลาร์ หลังจากที่จัดกับ Bretton Woods ให้หนีออกจากไข่: ถ้าประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่รู้สึกพอใจกับเงินดอลลาร์ที่พวกเขาสามารถแปลงถือครองดอลลาร์ของพวกเขาเป็นทอง วิธีนี้ช่วยฟื้นฟูความมั่นคงที่จำเป็นมากในระบบการเงิน แต่ก็ยังประสบความสำเร็จอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากข้อตกลงเบรตตันวูดส์ทันทีสร้างอุปสงค์ทั่วโลกที่แข็งแกร่งสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสื่อที่ต้องการของการแลกเปลี่ยน

    และพร้อมกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นนี้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯมาจำเป็นที่จะต้อง ... อุปทานขนาดใหญ่ของดอลลาร์

    ตอนนี้ก่อนที่เรายังคงสนทนานี้หยุดชั่วครู่และถามตัวเองคำถามนี้: มีผลประโยชน์ใด ๆ ที่เห็นได้ชัดจากการสร้างดอลลาร์มากขึ้น? และถ้าเป็นเช่นนั้นผู้ที่ได้รับประโยชน์?

    ประการแรกการสร้างดอลลาร์มากขึ้นช่วยให้อัตราเงินเฟ้อของราคาสินทรัพย์ ในคำอื่น ๆ ดอลลาร์มากขึ้นในการดำรงอยู่ช่วยให้การเพิ่มขึ้นของราคาโดยรวม

    ระบบ Petrodollar สร้างความต้องการเทียมสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯซึ่งจะช่วยให้ราคาสินทรัพย์ที่จะ riseFor สมมติสักครู่หากเศรษฐกิจสหรัฐมีปริมาณเงินรวมของเพียง $ 1 ล้านดอลลาร์ เกิดอะไรขึ้นถ้าในทางเศรษฐกิจจินตนาการนี้ผมพยายามที่จะขายคุณที่บ้านของฉันสำหรับ $ 2,000,000 ดอลลาร์? ในขณะที่คุณอาจต้องการที่บ้านของฉันและยังอาจต้องการที่จะซื้อมันก็จะเป็นไปไม่ได้สำหรับคุณที่จะทำเช่นนั้น และมันจะเป็นเรื่องเหลวไหลอย่างสมบูรณ์สำหรับผมที่จะขอ $ 2,000,000 เพราะในทางเศรษฐกิจในจินตนาการของเรามีเป็นเพียง $ 1 ล้านบาทในการดำรงอยู่

    ดังนั้นการเพิ่มขึ้นของปริมาณเงินโดยรวมจะช่วยให้ราคาสินทรัพย์ที่จะเพิ่มขึ้น

    แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด

    รัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้รับประโยชน์จากความต้องการทั่วโลกสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไร? มันเป็นเพราะความต้องการของโลกสำหรับเหรียญให้รัฐบาล "ใบได้รับอนุญาต" ในการพิมพ์มากขึ้น หลังจากทั้งหมดเราไม่สามารถปล่อยให้เพื่อน ๆ ทั่วโลกของเราลงเราสามารถ? ถ้าพวกเขา "ต้อง" ดอลลาร์แล้วขอพิมพ์บางดอลลาร์มากขึ้นสำหรับพวกเขา

    มันเป็นเรื่องบังเอิญที่พิมพ์ดอลลาร์เป็นวิธีที่ต้องการของรัฐบาลสหรัฐในการจัดการกับปัญหาของประเทศทางเศรษฐกิจของเรา?

    โปรดจำไว้ว่าวอชิงตันมีเพียงสี่วิธีพื้นฐานในการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ:

    1. เพิ่มรายได้โดยการเพิ่มภาษีที่เก็บจากประชาชน

    2. ลดค่าใช้จ่ายโดยการลดผลประโยชน์

    3. กู้เงินโดยการออกพันธบัตรรัฐบาล

    4. พิมพ์เงิน

    การขึ้นภาษีและการลดการใช้จ่ายที่มีความหมายอาจจะฆ่าตัวตายทางการเมือง กู้ยืมเงินเป็นตัวเลือกที่สะดวกในทางการเมือง แต่คุณจะสามารถยืมมาก ที่ใบเลือกสุดท้ายของเงินพิมพ์ การพิมพ์เงินไม่จำเป็นต้องมีความเสียสละในทันทีและไม่ตัดค่าใช้จ่าย มันเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเจริญเติบโตของประเทศที่ต้องการที่จะหลีกเลี่ยงการเสียสละใด ๆ อย่างไรก็ตามการพิมพ์เงินมากกว่าเป็นสิ่งจำเป็นสามารถนำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ ดังนั้นหากประเทศใดสามารถสร้างอุปสงค์ทั่วโลกสำหรับสกุลเงินของมันก็มี "ใบได้รับอนุญาต" ที่จะพิมพ์เงินได้มากขึ้น ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ "ใบได้รับอนุญาต" แนวคิดจะเป็นสิ่งสำคัญที่เรายังคง

    ในที่สุดได้รับผลประโยชน์หลักของอุปสงค์ทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นสำหรับเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นธนาคารกลางของอเมริกา, ธนาคารกลางสหรัฐ ถ้าไม่ได้ทำให้ความรู้สึกทันทีแล้วดึงออกเงินดอลลาร์จากกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าเงินและแจ้งให้ทราบล่วงหน้าของคุณที่มีชื่อฉาบขวาด้านบนของมัน

    เฟดหมายเหตุ - เงินเป็นหนี้และหนี้ที่เป็นเงิน

    คุณเคยถามตัวเองว่าทำไมเงินดอลลาร์สหรัฐที่เรียกว่าหมายเหตุเฟด?

    อีกครั้งคำตอบคือง่าย

    เงินดอลลาร์สหรัฐที่ออกและยืมไปยังรัฐบาลสหรัฐอเมริกาโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ

    เพราะเงินของเราจะยืมไปรัฐบาลของเราโดยธนาคารกลางสหรัฐฯซึ่งเป็นพันธมิตรธนาคารเอกชนกลางดอลลาร์จะต้องจ่ายกลับ และไม่เพียง แต่ดอลลาร์จะต้องจ่ายกลับไปที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ พวกเขาจะต้องจ่ายกลับมาพร้อมกับความสนใจ!

    และผู้ที่กำหนดเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยดอลลาร์ยืม? มันเป็นธนาคารกลางของหลักสูตร

    จะนำมันก็, ธนาคารกลางสหรัฐมีส่วนได้เสียที่ชัดเจนในการรักษาเสถียรภาพและการเจริญเติบโตของความต้องการทั่วโลกสำหรับเหรียญสหรัฐเพราะพวกเขาสร้างพวกเขาและจากนั้นได้รับผลกำไรจากพวกเขาที่มีอัตราดอกเบี้ยที่พวกเขาตั้งตัวเอง สิ่งที่ระบบที่ดีเฟดมีสำหรับตัวเอง ไม่น่าแปลกใจที่มันเกลียดการกำกับดูแลและการแทรกแซง ไม่น่าแปลกใจพันธมิตรธนาคารเอกชนที่ทำงานเฟดชิงชังพยายามทุกวิถีทางที่จะเป็นจริงตรวจสอบหนังสือ

    โดยสรุปผู้บริโภคชาวอเมริกัน, รัฐบาลและธนาคารกลางสหรัฐที่จะได้รับประโยชน์องศาที่แตกต่างจากความต้องการทั่วโลกสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

    เบรตตันวูดส์ถล่มเวียดนาม, สังคมใหญ่และการใช้จ่ายชดเชยการขาดดุล
    รายละเอียดของการจัดวูดส์เบรตตัน - ลินดอนบีจอห์นสัน - เวียดนาม, สังคมใหญ่และการขาดดุลขนาดใหญ่ SpendingThere เป็นคำพูดเดิมที่จะไป "เขาที่ถือทองทำให้กฎ." คำสั่งนี้ไม่เคยมีความจริงยิ่งกว่าในกรณีของอเมริกาในหลังสงครามโลกครั้งที่สองยุค ในตอนท้ายของสงครามเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของทองคำโลกที่กำลังนั่งอยู่ในห้องใต้ดินสหรัฐและเงินดอลลาร์สหรัฐได้อย่างเป็นทางการกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลกไม่มีปัญหา

    อันเป็นผลมาจากการจัดเบรทตันวูดอลล่าได้รับการพิจารณาให้เป็น "เป็นที่ปลอดภัยทอง."

    การศึกษาของเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สองแสดงให้เห็นว่านี่เป็นช่วงเวลาของการเติบโตทางเศรษฐกิจและการขยายตัวได้อย่างน่าทึ่ง ยุคนี้ก่อให้เกิดการสร้าง boomer ทารก ในช่วงปลายปี 1960 แต่เศรษฐกิจอเมริกันภายใต้ความกดดันที่สำคัญ การใช้จ่ายของการขาดดุลในวอชิงตันก็ไม่สามารถควบคุมได้ขณะที่ประธานาธิบดีลินดอนบีจอห์นสันเริ่มที่จะตระหนักถึงความฝันของเขา "Great สังคม." ด้วยการสร้าง Medicare และ Medicaid, พลเมืองอเมริกันสามารถตอนนี้เป็นครั้งแรกที่ได้รับที่อยู่อาศัยจากรัฐบาลของพวกเขา

    ในขณะที่สงครามราคาแพงและไม่เป็นที่นิยมในประเทศเวียดนามได้รับทุนจากการขาดดุลบันทึกการใช้จ่ายนำบางประเทศที่จะตั้งคำถามหนุนหลังทางเศรษฐกิจของอเมริกา

    หลังจากที่สั่งซื้อทางเศรษฐกิจทั้งในระดับโลกได้กลายเป็นขึ้นอยู่กับเสียงที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ประเทศเช่นญี่ปุ่นเยอรมนีและฝรั่งเศสในขณะที่อย่างเต็มที่ในการซ่อมจากการทำลายล้างของสงครามโลกครั้งที่สองก็ยังคงเป็นส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจอเมริกันที่มีเสถียรภาพทางการเงินที่จะรักษาอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

    1971 โดยเป็นของอเมริกาขาดดุลการค้าที่เพิ่มขึ้นและการใช้จ่ายในประเทศเพิ่มสูงขึ้น, ความมั่นคงทางเศรษฐกิจการรับรู้ของวอชิงตันได้ถูกท้าทายโดยสาธารณชนหลายประเทศทั่วโลก ต่างประเทศรู้สึกได้ถึงความยากลำบากทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงติดตั้งในวอชิงตันประเทศสหรัฐอเมริกาภายใต้ความกดดันทางการเงินในและต่างประเทศ ตามประมาณการที่สุดสงครามเวียดนามมีป้ายราคาเกิน $ 200,000,000,000 นี้หนี้ที่ติดตั้งรวมทั้งหนี้อื่นที่เกิดขึ้นผ่านชุดของนโยบายการเงินและการคลังที่ยากจนเป็นปัญหาอย่างมากที่ได้รับบทบาทเป็นตัวเงินของอเมริกาทั่วโลก

    แต่มันไม่เป็นปัญหาทางการเงินของอเมริกาที่กังวลมากที่สุดชุมชนทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ แต่มันเป็นความไม่สมดุลของการเติบโตของทองคำสำรองของสหรัฐที่จะระดับหนี้ที่เป็นที่น่ากลัวที่สุด

    สหรัฐอเมริกาได้สะสมจำนวนมากของหนี้ใหม่ แต่ไม่ได้มีเงินที่จะจ่ายสำหรับพวกเขา ทำเรื่องเลวร้ายของสหรัฐทองคำสำรองอยู่ที่ระดับต่ำสุดทุกครั้งที่เป็นประเทศหลังจากประเทศเริ่มขอทองเพื่อแลกกับการถือครองเงินดอลลาร์ของพวกเขา มันก็เกือบจะเป็นถ้าต่างประเทศจะได้เห็นการเขียนบนผนังสำหรับในตอนท้ายของการจัดกับ Bretton Woods

    เตรียมความพร้อมสำหรับการล่มสลายของ Petrodollar SystemAs 1971 ก้าวหน้าเพื่อให้ได้ความต้องการจากต่างประเทศสำหรับทองสหรัฐ ธนาคารกลางต่างประเทศเริ่ม cashing ในดอลลาร์ส่วนเกินของพวกเขาในการแลกเปลี่ยนสำหรับความปลอดภัยของทอง ในฐานะที่เป็นประเทศที่เรียงรายขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนถือครองเงินดอลลาร์ของพวกเขาสำหรับทองวอชิงตันสหรัฐอเมริกาตระหนักว่าเกมได้มากกว่า เห็นได้ชัดว่าอเมริกาไม่เคยตั้งใจที่จะคลังสินค้าทองของโลก แต่สกุลเงินดอลลาร์เป็นทองได้หมายถึงการสร้างความไว้วางใจระดับโลกในเงินกระดาษสหรัฐ เพียงแค่รู้ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่สามารถแปลงเป็นทองในกรณีที่จำเป็นดีพอสำหรับบาง - แต่ไม่ใช่สำหรับทุกคนประเทศซึ่งจะเริ่มสงสัยความสามารถของอเมริกาในการจัดการการเงินของตัวเองตัดสินใจที่จะเลือกสำหรับความปลอดภัยได้รับการยอมรับของทอง (อดีตทองได้รับและมีแนวโน้มที่จะยังคงได้รับประโยชน์จากนโยบายการเงินและการคลังคนยากจนและ 1971 ไม่แตกต่างกัน.)

    หนึ่งจะมีการคาดการณ์ว่าความต้องการขนาดใหญ่และเติบโตจากต่างประเทศสำหรับทองแทนดอลลาร์จะได้รับเป็นตัวบ่งชี้ที่แข็งแกร่งไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อให้ได้บ้านการคลังคู่แข่ง แต่อเมริกาทำตรงข้าม ขณะที่วอชิงตันยังคงดึงขึ้นหนี้มหาศาลกองทุนเพื่อการแสวงหาความรู้ของจักรพรรดิและมากกว่าการบริโภคของต่างประเทศเร่งความต้องการของพวกเขาสำหรับทองมากขึ้นในสหรัฐอเมริกาและน้อยกว่าดอลลาร์สหรัฐ วอชิงตันได้ติดอยู่ในกับดักของตัวเองและจะต้องจัดหาเงินจริง (ทอง) ในทางกลับกันสำหรับการไหลเข้าของเงินกระดาษปลอมของพวกเขา (ดอลลาร์สหรัฐ)

    พวกเขาได้รับการฆ่าโดยนโยบายจักรวรรดิของพวกเขาเอง

    เร็ว ๆ นี้สหรัฐอเมริกามีเลือดไหลทอง วอชิงตันรู้ว่าระบบไม่ได้ทำงานและไม่แน่นอนอย่างยั่งยืน แต่สิ่งที่พวกเขาสามารถทำเพื่อสกัดวิกฤต? มีเพียงสองตัวเลือกเป็น

    ตัวเลือกแรกจะต้องว่าวอชิงตันทันทีลดการใช้จ่ายขนาดใหญ่และลดหนี้ที่มีอยู่ ตัวเลือกนี้อาจจะเรียกคืนความเชื่อมั่นในศักยภาพในระยะยาวของเศรษฐกิจสหรัฐฯตัวเลือกที่สองจะเพิ่มราคาค่าเงินดอลลาร์ของทองที่จะต้องสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงทางเศรษฐกิจใหม่ มีข้อบกพร่องอยู่ในตัวทั้งสองตัวเลือกเหล่านี้ที่ทำให้พวกเขายอมรับไม่ได้ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในเวลา ... พวกเขาทั้งสองต้องใช้ความยับยั้งชั่งใจการคลังและความรับผิดชอบทางเศรษฐกิจ จากนั้นเป็นตอนนี้มีความอยากอาหารน้อยมากสำหรับการลดการบริโภคในชั่วโมงที่ผ่านมาชื่อของ "เสียสละ" หรือ "ความรับผิดชอบ".

    ลาถนนอิฐสีเหลือง
    ระบบเบรตตันวูดส์สร้างมาตรฐานทองคำระหว่างประเทศกับเงินดอลลาร์สหรัฐที่เป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุด แต่ในขันเกลียวของโชคชะตา, ระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อนำความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจโลกที่เสียหายจากสงครามถูกขู่ว่าจะกระโดดโลกกลับเข้าสู่ความวุ่นวายทางการเงินมาตรฐานทองคำที่สร้างขึ้นโดยเบรตตันวูดส์ก็ไม่สามารถแบกรับความตะกละการเงินควบคู่ไปกับการแสวงหาความรู้จักรวรรดิของจักรวรรดิเศรษฐกิจอเมริกัน

    เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 1971 ภายใต้การนำของประธานาธิบดีริชาร์ดนิกสันเมตรวอชิงตันเลือกที่จะรักษาความประมาทของการบริโภคและรูปแบบการชำระหนี้โดยการถอดดอลลาร์สหรัฐจากสกุลของตนเป็นทอง โดย "ปิดหน้าต่างทอง" นิกสันทำลายร่องรอยสุดท้ายของมาตรฐานทองคำต่างประเทศ การตัดสินใจของนิกสันยุติการปฏิบัติของการแลกเปลี่ยนดอลลาร์สำหรับทองเป็นผู้กำกับภายใต้ข้อตกลงเบรตตันวูดส์ มันเป็นในปีนี้ปี 1971 ที่เงินดอลลาร์สหรัฐอย่างเป็นทางการที่ถูกทอดทิ้งมาตรฐานทองคำและได้รับการประกาศให้เป็นอย่างหมดจด "fiat" สกุลเงิน ( "fiat" สกุลเงินเป็นสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นก็ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนจากรัฐบาลของตน. เป็นสกุลเงินที่ออกและได้รับการยอมรับโดยพระราชกฤษฎีกา.)

    นี่คือข้อความที่ตัดตอนมา 2 นาทีสั้น ๆ ในการพูดการถ่ายทอดสดจริงส่งโดยประธานาธิบดีนิกสันเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 1971 ซึ่งเขาสิ้นสุดวันที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่เป็นทอง


    ในฐานะที่เป็นจักรวรรดิคำสั่งอื่น ๆ ก่อนที่จะวอชิงตันได้มาเพื่อดูทองเป็นข้อ จำกัด การใช้จ่ายมหาศาลของพวกเขาเรียกร้องมาตรฐานทองคำให้เป็นไปตามระบบเบรตตันวูดส์หมายความว่าอเมริกามีความพยายามที่จะแสดงให้เห็นถึงความยับยั้งชั่งใจสาธารณชนการคลังโดยการรักษาความสมดุลทางเศรษฐกิจแบบองค์รวม

    โดย "ปิดหน้าต่างทอง" วอชิงตันได้รับผลกระทบไม่เพียง แต่นโยบายเศรษฐกิจอเมริกัน - นอกจากนี้ยังได้รับผลกระทบนโยบายเศรษฐกิจทั่วโลก ภายใต้มาตรฐานทองคำระหว่างประเทศของเบรตตันวูดส์ทุกสกุลเงินที่ได้รับค่าของพวกเขาจากมูลค่าของเงินดอลลาร์ และสกุลเงินดอลลาร์ที่ได้รับความคุ้มค่าจากราคาคงที่ของทองคำสำรองของ แต่เมื่อค่าเงินดอลลาร์ที่ถูกถอดออกจากทองมันก็กลายเป็นสิ่งที่นักเศรษฐศาสตร์เรียกว่า "ลอย" สกุลเงิน (โดย "ลอย" มันมีความหมายว่าสกุลเงินที่ไม่ได้แนบหรือไม่ก็ได้รับค่าของมันจากสิ่งภายนอก.) ใส่เพียง "ลอย" สกุลเงินเป็นสกุลเงินที่ไม่ได้รับการแก้ไขในค่า

    Petrodollar SystemLike สินค้าใด ๆ ค่าเงินดอลลาร์ได้รับผลกระทบโดยกลไกตลาดของอุปสงค์และอุปทาน เมื่อเงินดอลลาร์กลายเป็น "ลอย" สกุลเงินส่วนที่เหลือของสกุลเงินของโลกซึ่งได้รับการแก้ไขก่อนหน้านี้ดอลลาร์ก็กลายเป็น "ลอย" สกุลเงินเช่นกัน (หมายเหตุ: มันไม่ได้ใช้เวลานานสำหรับระบบใหม่นี้ของสกุลเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัวแลกเปลี่ยนแบบลอยตัวที่จะดึงดูดการจัดการโดยนักเก็งกำไรและกองทุนป้องกันความเสี่ยงการเก็งกำไรสกุลเงินเป็นและยังคงเป็นภัยคุกคามกับสกุลเงินลอยเสนอของสกุลเงินทั่วโลกเดียวใช้การจัดการในปัจจุบัน.. ของนักเก็งกำไรสกุลเงินเพื่อส่งเสริมวาระของพวกเขา.)

    ในยุคใหม่นี้ของสกุลเงินลอยกลางสหรัฐ, ธนาคารกลางของอเมริกาได้เป็นอิสระในที่สุดตัวเองจากข้อ จำกัด ของมาตรฐานทองคำ ตอนนี้เงินดอลลาร์สหรัฐที่อาจจะมีการพิมพ์ที่จะ - โดยไม่ต้องกลัวไม่ได้มีทองคำสำรองมากพอที่จะสำรองการผลิตสกุลเงินใหม่ และในขณะนี้พบใหม่มีอิสระทางการเงินจะช่วยบรรเทาแรงกดดันต่ออเมริกาทองคำสำรองมีความกังวลอื่น ๆ

    หนึ่งในความกังวลที่สำคัญที่วอชิงตันได้เป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในความต้องการทั่วโลกสำหรับเงินดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเงินดอลลาร์ไม่มีอีกต่อไปแปลงเป็นทองจะมีความต้องการเงินดอลลาร์จากต่างประเทศยังคงเหมือนเดิมหรือมันจะตก?

    ความกังวลที่สองมีจะทำอย่างไรกับของอเมริกาพฤติกรรมการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ภายใต้มาตรฐานทองคำระหว่างประเทศของเบรตตันวูดส์ต่างประเทศยินดีที่ถือตราสารหนี้ของสหรัฐขณะที่พวกเขาเป็นเงินทองได้รับการสนับสนุนเงินดอลลาร์สหรัฐ ต่างประเทศจะยังคงมีความกระตือรือร้นที่จะถือหนี้ของอเมริกาแม้จะมีความจริงที่ว่าหนี้เหล่านี้เป็นสกุลเงินในสกุลเงินหนี้ตามคำสั่งที่ได้รับการสนับสนุนจากอะไร?

    (ในส่วนที่สองของชุดนี้ส่วนที่สี่ฉันจะยังคงบทความนี้ด้วยในเชิงลึกดูที่วิธีการแก้ปัญหาที่ประธานาธิบดีนิกสันของเขาและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของเฮนรี่คิสซิงได้รับการพัฒนาเพื่อป้องกันไม่ให้ลดลงอย่างต่อเนื่องในความต้องการเงินดอลลาร์ทั่วโลก. ฉลาดของ แผนนี้เป็นที่น่าทึ่งอยู่ในขอบเขต. มันเป็นที่รู้จักกันเป็นระบบ Petrodollar.)

    เมื่อคุณเข้าใจเรื่องนี้ "ดอลลาร์สำหรับน้ำมัน" จัดผมเชื่อว่ามันจะช่วยให้คุณมีความเข้าใจที่ถูกต้องของสิ่งที่กระตุ้นนโยบายต่างประเทศของอเมริกา

    บทความชุดนี้เป็นข้อความที่ตัดตอนมาจากหนังสือที่แหวกแนวเจอร์รี่โรบินสัน, การล้มละลายของประเทศชาติของเรา: คู่มือการใช้ชีวิตทางการเงินของคุณ ได้รับมันในหนังสือปกอ่อนหรือจุดในวันนี้! Ginning ที่จะได้รับ glimpses ของหนังสยองขวัญที่เต็มไปด้วยการเฝ้าระวังตามที่เราทุกคนมีชีวิตอยู่ในขณะนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    Petrodolla 2

    เกมเดียวกันกับชื่อใหม่: "ดอลลาร์สำหรับน้ำมัน" แทนที่ "ดอลลาร์สำหรับทอง"
    เตรียมความพร้อมสำหรับการล่มสลายของ Petrodollar SystemIn ช่วงต้นปี 1970, ร่องรอยสุดท้ายของมาตรฐานทองดอลล่าได้รับการสนับสนุนระหว่างประเทศที่รู้จักกันในการจัดกับ Bretton Woods ได้ทรุดตัวลง ต่างประเทศหลายคนที่ได้ตกลงก่อนหน้านี้ดอลลาร์ทองได้รับการสนับสนุนเป็นสกุลเงินสำรองของโลกตอนนี้มีความรู้สึกผสมร้ายแรงเกี่ยวกับการจัด ประเทศเช่นอังกฤษฝรั่งเศสและเยอรมนีระบุว่าเงินสด strapped และหนี้อาละวาดสหรัฐอเมริกาไม่ได้อยู่ในรูปทรงทางการเงินเพื่อนำเศรษฐกิจโลก เหล่านี้เป็นเพียงไม่กี่ของหลายประเทศซึ่งเริ่มทองเรียกร้องในการแลกเปลี่ยนสำหรับดอลลาร์ของพวกเขา

    แม้จะมีแรงกดดันจากต่างประเทศเพื่อปกป้องค่าเงินดอลลาร์โดยการตื่นตัวในการใช้จ่ายของรัฐบาลมากเกินไปวอชิงตันแสดงข้อ จำกัด งบประมาณน้อยและยังคงอยู่ไกลเกินกว่าวิธีการของตน มันได้กลายเป็นที่ชัดเจนไปยังทุกที่อเมริกาขาดวินัยทางการคลังพื้นฐานที่สามารถป้องกันการทำลายของสกุลเงินของตัวเอง

    เช่นเดียวกับรัฐบาลก่อนหน้านี้ก่อนที่มันอเมริกาได้คิดวิธีการ "เกม" ระบบสกุลเงินสำรองของโลกเพื่อประโยชน์ของตัวเองออกจากต่างประเทศในตำแหน่งที่เปราะบางทางเศรษฐกิจ หลังจากที่อเมริกาและประชาชนได้ลิ้มรสผลไม้รสหวานของชีวิตมากเกินไปที่ค่าใช้จ่ายของประเทศอื่น ๆ , บุคคลที่ถูกกว่า

    มันไม่ยุติธรรม แต่จะบอกว่าชนชั้นวอชิงตันตาบอดกับประเด็นทางเศรษฐกิจลึกเผชิญหน้ากับมันในช่วงปลายปี 1960 และต้นปี 1970 วอชิงตันรู้ว่า "เหรียญทอง" ได้กลายเป็นที่ไม่ยั่งยืนอย่างสมบูรณ์ แต่แทนที่จะมองหาโซลูชั่นเพื่อความไม่สมดุลของเศรษฐกิจโลกที่ได้รับการสร้างขึ้นโดยการขาดดุลมากเกินไปของอเมริกาความกังวลหลักของวอชิงตันคือวิธีการที่จะได้รับกำมือมากยิ่งขึ้นต่อเศรษฐกิจโลก

    เพื่อให้แน่ใจว่ามีอำนาจทางเศรษฐกิจของพวกเขาและจึงรักษาความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับเงินดอลลาร์ชนชั้นวอชิงตันจำเป็นแผน เพื่อให้แผนการที่จะประสบความสำเร็จนี้ก็จะต้องมีความต้องการใช้เงินดอลลาร์เทียมที่ได้รับการสูญเสียในการปลุกของการล่มสลายกับ Bretton Woods ถูกแทนที่ผ่านบางกลไกอื่น ๆ

    ตามที่จอห์นเพอร์กินผู้เขียนคำสารภาพของคนตีเศรษฐกิจ: เรื่องที่น่าตกใจของวิธีอเมริกาจริงๆเอาทั่วโลก, แผนการที่มาในรูปแบบของระบบ petrodollar

    (คลิกที่นี่เพื่อฟังการสัมภาษณ์เจอร์รี่โรบินสันกับจอห์นเพอร์กิน.)

    แต่สิ่งที่แน่นอนคือระบบ petrodollar?

    อันดับแรกให้กำหนดสิ่งที่ petrodollar เป็น

    petrodollar เป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ได้รับโดยผู้ผลิตน้ำมันในการแลกเปลี่ยนสำหรับการขายน้ำมันและที่ฝากเข้าไปในธนาคารตะวันตก

    แม้จะมีความเรียบง่ายที่เห็นการจัดเรียงของ "ดอลลาร์สำหรับน้ำมัน" ระบบ petrodollar เป็นจริงที่ซับซ้อนมากและเป็นหนึ่งเดียวกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวหลาย มันเป็นความซับซ้อนที่ป้องกันไม่ให้ระบบ petrodollar จากการถูกเข้าใจอย่างถูกต้องโดยประชาชนชาวอเมริกันนี้

    ให้ผมให้ภาพรวมพื้นฐานมากเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และกลไกการทำงานของระบบ petrodollar

    เตรียมความพร้อมสำหรับล้มของระบบ Petrodollar

    มันเป็นความเชื่อของฉันว่าเมื่อคุณเข้าใจในเรื่องนี้ "ดอลลาร์สำหรับน้ำมัน" จัดคุณจะได้รับความเข้าใจที่ถูกต้องของสิ่งที่กำหนดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของอเมริกา (และต่างประเทศ)

    ดังนั้นลองมาดูอย่างใกล้ชิด ...

    การเพิ่มขึ้นของระบบ Petrodollar
    ระบบ petrodollar เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 1970 ในการปลุกของการล่มสลายกับ Bretton Woods

    เฮนรี่คิสซิงไปยังประเทศซาอุดีอาระเบียในปี 1973 - มาการล่มสลายของ Petrodollar SystemPresident ริชาร์ดนิกสันเมตรและเพื่อนสนิทของเขาโลกาเลขาธิการแห่งรัฐเฮนรีคิสซิง, รู้ว่าการทำลายของพวกเขาจากมาตรฐานทองคำระหว่างประเทศภายใต้การจัดการกับ Bretton Woods จะทำให้เกิดการลดลง ในความต้องการของโลกเทียมสำหรับเงินดอลลาร์สหรัฐ การรักษานี้ "ความต้องการเงินดอลลาร์เทียม" เป็นสำคัญหากสหรัฐฯจะยังคงขยายตัว "สวัสดิการและสงคราม" การใช้จ่าย

    ในชุดของการประชุม, สหรัฐอเมริกา - ตัวแทนจากนั้นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของเฮนรีคิสซิง - และครอบครัวซาอุดีอาระเบียพระราชทำข้อตกลงที่มีประสิทธิภาพ (ผู้เขียนหลายคนได้ทำงานเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับต้นกำเนิดของระบบ petrodollar บางถี่ถ้วนรวมทั้งริชาร์ดดันแคนวิลเลี่ยมอาคลาร์ก, เดวิดอีปิโร, ชาร์ลส์และเอฟแยตวิลเลียม Engdahl)

    ตามข้อตกลงที่สหรัฐอเมริกาจะมีการป้องกันทหารซาอุดิอาระเบียทุ่งน้ำมันสหรัฐยังตกลงที่จะให้ซาอุฯ ด้วยอาวุธและบางทีอาจจะสำคัญที่สุดคือการรับประกันการป้องกันจากอิสราเอล

    ครอบครัวซาอุดีอาระเบียพระราชรู้ว่าการจัดการที่ดีเมื่อพวกเขาเห็นอย่างใดอย่างหนึ่ง พวกเขามีความสุขมากกว่าที่จะยอมรับอาวุธอเมริกันและรับประกันสหรัฐที่จะยับยั้งการโจมตีจากอิสราเอลที่อยู่ใกล้เคียง

    ธรรมชาติซาอุดิอาระเบียสงสัยว่ามากทุกตัวของกล้ามเนื้อนี้กองทัพสหรัฐกำลังจะเสียค่าใช้จ่าย ...

    ว่าอะไรที่สหรัฐอเมริกาต้องการในการแลกเปลี่ยนสำหรับอาวุธของพวกเขาและการป้องกันทหาร?

    ชาวอเมริกันออกมาวางเงื่อนไขของพวกเขา พวกเขามีความเรียบง่ายและสองเท่า

    1) ซาอุฯ ต้องยอมรับราคาของการขายน้ำมันของพวกเขาในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น (ในคำอื่น ๆ ซาอุดิอาระเบียก็จะปฏิเสธทุกสกุลเงินอื่นยกเว้นเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นเงินสำหรับการส่งออกน้ำมันของพวกเขา.)

    2) ซาอุฯ จะเปิดให้ลงทุนเงินน้ำมันส่วนเกินของพวกเขาในสหรัฐอเมริกาตราสารหนี้

    คุณแทบจะได้ยินเสียงหนึ่งในเจ้าหน้าที่ซาอุดีอาระเบียในที่ประชุมพูดว่า:? "จริงเหรอนั่นคือทั้งหมดที่คุณไม่ต้องการใด ๆ ของเงินของเราหรือน้ำมันของเราคุณเพียงแค่ต้องการที่จะบอกเราว่าให้ราคาน้ำมันของเราแล้วคุณจะให้เรา อาวุธสนับสนุนทหารและการป้องกันการรับประกันจากศัตรูของเรา, อิสราเอล? คุณได้มีข้อตกลง! "

    ระบบ Petrodollar 101

    อย่างไรก็ตามสหรัฐฯได้ทำบ้านของเศรษฐกิจ ถ้าพวกเขาได้รับซาอุดิอาระเบียที่จะซื้อในข้อตกลงนี้มันจะเพียงพอที่จะเปิดตัวพวกเขาเข้ามาในบรรยากาศทางเศรษฐกิจในทศวรรษที่ผ่านมาก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วเพื่อ 1974 เมื่อระบบ petrodollar ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ในซาอุดิอาระเบีย

    และเช่นเดียวกับสหรัฐอเมริกาได้คำนวณอย่างชาญฉลาดก็ไม่ได้ใช้เวลานานก่อนที่การจัดการความต้องการของประเทศผลิตน้ำมันอื่น ๆ

    โดยปี 1975 ทั้งหมดในประเทศที่ผลิตน้ำมันของโอเปกได้ตกลงที่จะราคาน้ำมันของพวกเขาในรูปดอลลาร์และจะถือเงินน้ำมันส่วนเกินของพวกเขาในตราสารหนี้ของรัฐบาลสหรัฐในการแลกเปลี่ยนสำหรับข้อเสนอใจกว้างโดยสหรัฐ

    เพียงแค่อาวุธช่วยเหลือทางทหารและการป้องกันการรับประกันจากอิสราเอลในด้านหน้าของโลกที่สาม, อุดมไปด้วยน้ำมันตะวันออกกลางประเทศ ... และให้การเสนอราคาเริ่มต้น

    นิกสันและซิงเกอร์ได้ bridged ประสบความสำเร็จในช่องว่างระหว่างความล้มเหลวในการจัดการกับ Bretton Woods และระบบ Petrodollar ใหม่ความต้องการเทียมทั่วโลกสำหรับดอลลาร์สหรัฐจะไม่เพียง แต่ยังคงเหมือนเดิมก็จะทะยานเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับน้ำมันทั่วโลก

    และจากมุมมองของจักรวรรดิใหม่นี้ "ดอลลาร์สำหรับน้ำมัน" ระบบได้มากขึ้นที่ต้องการมากกว่าเดิม "เหรียญทอง" ตามความต้องการของระบบเศรษฐกิจของประเทศได้มากน้อยเข้มงวด โดยไม่ จำกัด ที่กำหนดโดยมาตรฐานทองคำแข็งสหรัฐฐานเงินอาจจะมีการเติบโตในอัตราที่ชี้แจง

    มันจะมาเป็นแปลกใจไม่ได้ว่าสหรัฐฯยังคงเป็นทหารที่สำคัญมากในภูมิภาคอ่าวเปอร์เซียรวมทั้งประเทศต่อไปนี้: บาห์เรน, อิรัก, คูเวต, โอมาน, กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย, United Arab Emirates, อียิปต์, อิสราเอล, จอร์แดน และเยเมน

    ความจริงก็เป็นเรื่องง่ายที่จะหาเมื่อคุณทำตามเงิน ...

    เตรียมความพร้อมสำหรับการล่มสลายของระบบ Petrodollar | FTMDaily.com

    ระบบ Petrodollar ส่งเสริมการส่งออกราคาถูกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา
    ในขณะที่สหรัฐ / ข้อตกลงซาอุดีอาระเบียอาจจะมีกลิ่นของความสิ้นหวังในช่วงเวลาของการลดความต้องการเงินดอลลาร์ทั่วโลกตอนนี้สามารถถือเป็นหนึ่งในทางการเมืองที่ยอดเยี่ยมที่สุดและกลยุทธ์ทางเศรษฐกิจในหน่วยความจำทางการเมืองที่ผ่านมา

    วันนี้แทบทุกการทำธุรกรรมน้ำมันในตลาดโลกมีการตั้งรกรากอยู่ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (มีข้อยกเว้นบางประการและพวกเขาจะมีการเน้นในบทความต่อไปของเราชื่ออย่างเหมาะสมมี Petrodollar สงคราม.) เมื่อประเทศไม่ได้มีส่วนเกินของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐจะต้องสร้างกลยุทธ์ที่จะได้รับพวกเขาในการที่จะซื้อน้ำมัน

    เตรียมความพร้อมสำหรับการล่มสลายของระบบ Petrodollar วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะได้รับเหรียญสหรัฐจะผ่านตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ นี้ไม่ได้ แต่แก้ปัญหาระยะยาวที่ทำงานมันเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องห้าม ดังนั้นหลายประเทศได้เลือกใช้แทนการพัฒนากลยุทธ์การส่งออกกับประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการของพวกเขาสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่พวกเขาต้องการที่จะซื้อน้ำมันในตลาดโลก (นี้จะช่วยอธิบายมากของกลยุทธ์การส่งออกของเอเชียตะวันออกตั้งแต่ปี 1980.) เช่น ญี่ปุ่นเป็นประเทศเกาะที่มีทรัพยากรธรรมชาติน้อยมาก มันจะต้องนำเข้าในปริมาณมากของสินค้าโภคภัณฑ์รวมถึงน้ำมันที่ต้องใช้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นผู้ผลิตญี่ปุ่นฮอนด้าและเรือไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและทันทีที่ได้รับการชำระเงินในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

    แก้ไขปัญหา ... และกลยุทธ์การส่งออกนำอธิบาย

    ประโยชน์หลักของระบบ Petrodollar
    ระบบ petrodollar ได้รับการพิสูจน์อย่างมากที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกเหนือจากการสร้างตลาดสำหรับสินค้านำเข้าราคาไม่แพงจากประเทศที่ต้องการสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่มีประโยชน์เฉพาะเจาะจงมากขึ้น

    ในสาระสำคัญของอเมริกาได้รับเงินกู้คู่ออกจากการทำธุรกรรมน้ำมันในตลาดโลกทุก

    ครั้งแรกที่ผู้บริโภคน้ำมันจะต้องซื้อน้ำมันในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

    ประการที่สองกำไรส่วนเกินของประเทศที่ผลิตน้ำมันที่มีอยู่แล้วเป็นรัฐบาลสหรัฐตราสารหนี้ที่จัดขึ้นในธนาคารตะวันตก

    ระบบ petrodollar มีอย่างน้อยสามประโยชน์ทันทีไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา

    มันจะเพิ่มความต้องการทั่วโลกสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (ความต้องการเยอะแปลว่า ค่าเงินดอลล่าจะแข็งตลอดกาล)
    มันจะเพิ่มความต้องการทั่วโลกสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้ของสหรัฐ (คล้ายๆวงแชร์โดยสหรัฐเป็นเจ้ามือ)
    มันจะให้ประเทศสหรัฐอเมริกาความสามารถซื้อน้ำมันฟรีกับสกุลเงินที่พิมพ์เอง (ดีจังวุ้ยซื้อน้ำมันฟรี)

    ------------------------------------------

    ยังไม่จบยาวหน่อยน่ะ เดี๋ยวแปลมาให้อ่านกันอีก


    Petrodolla น่าจะแปลว่า ระบบทาสทุนนิยมผูกขาดดอลล่า หรือมีคำนิยามอื่นที่ดีกว่านี้

    คำถาม????? แล้วประเทศสมันน้อยพร้อมจะเลิกทาสหรือยัง หรือว่ายังยอมรับว่าอยากเป็นทาสของระบบนี้ต่อไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2014
  5. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    รุกฆาต หรือ รุกคืบ"
    ตอนที่ 3

    บรรดาลูกพี่ของพรรค Republican ต่างหงุดหงิด กับหนังเรื่อง ตัดเหี้ยน Sequestration ฉายมา 2 ปีแล้ว เอาออกจากโรงไม่ได้เสียที แต่โอกาสกำลังมารำไร ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สภาสูงของอเมริกา มีการเลือกตั้งสมาชิก ที่เรียกว่า mid term election และ พรรค Republican ได้จำนวนที่นั่งเป็นเสียงข้างมากครั้งแรก ตั้งแต่เสียตำแหน่งไปในปี 2006 คราวนี้น่าจะตีแตก เปลี่ยนเอาหนังเรื่องใหม่มาฉายตามใจพวกเหยี่ยว

    สภาสูงที่มี Republican ฝ่ายค้านกุมเสียงข้างมาก จะเปิดประชุมสมัยที่ 114 ประมาณต้นเดือน มกราคม 2015 คาดว่าจะมีนาย John McCain วุฒิสมาชิกตัวแสบ ผู้ทรงอืทธิพลของ Republican มาเป็นประธานกรรมาธิการ Armed Services Commitee และ วุฒิสมาชิก Thad Cochran เป็นหัวหน้า Senate Appropriation Committee-Defense Subcommittee ฝ่ายค้านเตรียมพร้อมยึดอำนาจ งาบการคุมงบกองทัพไปจากรัฐบาล...

    ดูเหมือนรัฐบาลนายโอบามา กำลังถูกต้อนเข้ามุมอับ แม้แต่เรื่องภายในบ้านหลายเรื่องยังค้างคาอยู่ นี่ยังมาเสียทีฝ่ายค้านเพิ่ม เป็นรัฐบาลแต่คุมเสียงสภาสูงไม่ได้ สงสัยจะเอาตัวไม่รอด อย่าว่าแต่จะคิดทำสงครามชิงแชมป์โลกเล้ย!

    อย่าเพิ่งสรุปใส่นักล่าใบตองแห้ง ผู้กำลังท้าชิงแชมป์โลกเช่นนั้น...

    ถ้าย้อนกลับไป ดูจังหวะการออกมาร้องเพลงประสานเสียงของฝ่ายกลาโหม เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม เป็นต้นมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียง กับที่รัฐบาลโอบามาประกาศส่งกำลังทางอากาศไปกวาดหน่อ ISIS ที่ กำลังวิ่งเล่นอยู่แถวอืรัค ซีเรีย ก็น่าคิดว่า นายโอบามา กำลังวางแผน หาทางตีกรรเชียงกลับเข้าฝั่ง หลังจากมึนหัว หลงทิศอยู่หลายเดือนเมื่อได้รับสัญญาณส่ง ของคุณพี่ปูติน กรณียึด Crimea เมื่อเดือนมีนาคม

    นายโอบามาจะกลับลำ เรื่องตัดเหี้ยน มาเตรียมความพร้อมของกองทัพ เพื่อเดินหมากกลับเข้าไปอยู่ในเส้นเขตเข้าชิงแชมป์ ตามแผนที่วางมาร้อยปี มันต้องยอมเดินหมาก แบบถอยหลังมาสัก สอง สาม จังหวะก่อน ค่อยเดินรุกใหม่ แต่จะเดินเองเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด มันก็เหมือนฟ้องว่าเสียเชิงคุณพี่ปูตินเขาไปเรียบร้อยแล้ว นักล่าหน้าไม่เหลือให้เชื่อถือ ลูกหาบรวนเรแตกแถวแน่ คณะประสานเสียงกลาโหม จึงต้องมารับบทร้องนำ การเดินหมาก ถอยหลังจังหวะที่หนึ่งก่อน หลังจากส่งคณะ อีโบลา และ ไอซิส ไปเล่นละครสลับฉาก ระหว่างซื้อเวลา เพื่อจัดการปรุงยาแก้การมึนหัว หลงทิศให้ได้ก่อน

    หมากจังหวะที่สองคือ การเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีกลาโหม จากนาย Chuck Hagel ซึ่งนายโอบามาเลือกมา ให้รับภาระกิจ ถอนกองทัพออกมาจากอาฟกานิสถาน แต่เมื่อปรับแผนเตรียมจะเล่นจังหวะรุก นาย Hagel ย่อมไม่เหมาะ รายชื่อที่เป็นตัวเก็งหมายเลขหนึ่ง คือนาง Flournoy ซึ่งเป็นนักยุทธศาสตร์ นายโอบามาไม่เลือก และนาง Flournoy ก็รีบออกมาปฏิเสธ ไม่ขออยู่ในรายชื่อตัวเก็งตั้งแต่วันแรกๆ ที่มีชื่อออกมา

    ล่าสุดมีข่าวว่า ค่อนข้างแน่นอนแล้ว ว่านายโอบามาจะเลือกนาย Ashton Carter ผู้ชำนาญด้านระบบ IT ที่เคยรับผิดชอบนโยบายด้านความมั่นคง เกี่ยวกับรัฐที่เคยเป็นสมาชิกของสหภาพโซเวียต และนโยบายเกี่ยวกับอาวุธนิวเคลียร์ และการจัดซื้ออาวุธของกลาโหม มาเป็นรัฐมนตรีกลาโหม นับเป็นการเลือกแม่ทัพ ของนายโอบามา ที่ทำให้เห็นชัดว่าอเมริกา กำลังรีบตีกรรเชียงกลับเข้าฝั่ง หลังจากออกอ่าวไปจริงๆ

    ผู้รับหน้าที่เดินหมากจังหวะที่สาม กลายเป็นฝ่ายค้าน เข้าไปกวาดเสียงข้างมากในสภาสูง เตรียมทำหน้าที่ ปลดหนังเรื่องตัดเหี้ยน Sequestration ออกจากโรง แต่ถ้าเล่นหมากนี้โดดๆ มันเสียทั้งหน้า เสียทั้งงบ จะทำยังไงให้มันมีแต่ได้ กับได้

    วันที่ 4 ธันวาคม 2014 จึงมีฉากการลงมติประณามรัสเซียอย่างรุนแรง ผ่านสภาด้วยคะแนนเสียงท้วมท้น ปูทางสำหรับการเดินหมาก จังหวะใหม่ของอเมริกา จะเป็นจังหวะรุกเข้าไปใหม่ หรือจะเป็นจังหวะรับแบบหมดท่า หลงทิศซ้ำซาก เช่นเมื่อกลางปี ก็แล้วแต่ว่า นายโอบามา จะจับมือเล่นกับสภาสูงแบบไหน การเมืองอเมริกานั้น เวลาปรกติ ก็คัดค้านกันเอาเป็นเอาตาย แต่เมื่อถึงคราวจำเป็น เกี่ยวกับผลประโยชน์มหาศาล รัฐบาลและฝ่ายค้านก็พร้อมจับมือกันเสมอ

    หมากนี้ ต้องขอปรบมือให้กับผู้กำกับฝ่ายตัดต่อหนังของวอชิงตัน

    นอกจากนี้ ช่วงที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าเข้าไปแทรกแซง Ukraine ยาวไปถึงการผนวก Crimea เข้ามานั้น สายเหยี่ยวกระหายเลือดของ Republican ดูเหมือนจะขัดอกขัดใจมาก ที่นายโอบามาแค่คว่ำบาตรรัสเซีย แทนที่จะเปิดเกมรุก วุฒิสมาชิกกลุ่มนาย John McCain เจ้าเก่า จึงยื่นร่างกฏหมาย Russian Aggression Prevention Act (RAPA) เข้าสภาสูงเมื่อประมาณเดื่อนพฤษภาคม 2014 เรียกร้องให้ มีการย้ายกองกำลัง ทั้งของอเมริกาเอง และของ NATO ไปจ่อประตูหลังบ้านรัสเซีย และให้อเมริกาจัดส่งอาวุธให้ Poland เป็นกรณีพิเศษ เพื่อเอาไว้รับมือกับรัสเซียเป็นด่านแรก และที่น่าสนใจ ร่างนี้ ให้ ถือว่า Ukraine, Maldova และ Georgia เป็นพันธมิตร นอก NATO ร่างนี้ ยังอยู้ในขั้นตอนการพิจารณาของสภาสูง

    เมื่อเอามาวางต่อกับหมากสาม ที่สภาล่างเพิ่งลงมติประณามรัสเซียไป 2 ฉากนี้ เหมือนเป็นละครเรื่องเดียวกัน แต่เป็นการใช้ฝ่ายค้านมาเข้าฉาก ออกแรงตีกรรเชียงกลับเข้าฝั่ง ที่แนบเนียน และน่าสนใจทีเดียว

    คุณพี่ ปูตินยาตราทัพเข้าไปยึด Crimea ตั้งแต่เดือนมีนาคม อเมริกาได้แต่เล่นบทสั่ง ให้พรรคพวกช่วยกันขัดบาตร เอามาคว่ำใส่รัสเสีย พร้อมกับส่งเสียงขู่สไตล์นักล่าใบตองแห้ง เป็นเวลารวมทั้งสิ้นเกือบ 9 เดือน นี่ถ้าพร้อมจริง ไม่ออกอ่าวไปตั้งแต่ปี 2011 ที่ จะวิ่งมาดักตีหัวแถวแปซิฟิก คงไม่ต้องรอลมเบ่งนาน 9 เดือน วางหมากถอยหลังก่อนเดินหน้าขนาดนี้กระมัง

    เอาละ หลังสภาสูงเปิดในต้นเดือนมกราคม 2015 อเมริกาน่าจะตีกรรเชียงเข้าฝั่งเรียบร้อย พร้อมเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ชิงโลกของตน อเมริกาจะเลือกเดินหมากต่อไปอย่างไร

    สวัสดีครับ
    คนเล่านิทาน
    14 ธค. 2557
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    "รุกฆาต หรือ รุกคืบ"
    ตอนที่ 4 (ตอนจบ)

    อเมริกาไม่มีทางเลือกมาก ผ้าเปิดเห็นหมดแล้วว่า หลังจากประเมินคู่หูรัสเซียจีนผิด คิดไปดักตีหัวเขา ผิดทิศผิดทาง ยังไม่พอ นึกว่าเวลายังมี ดันงัดเอาหนังเรื่อง ตัดเหี้ยน มาออกโรงฉายฆ่าเวลาไป 2 ปี เล่นเอากองทัพแผ่วไปหลายกิโล กองทัพก็เหมือนกล้ามเนื้อท้อง เคยออกกำลังบ่อยๆ วิ่งเล่นไล่จับแถวอิรัค สลับอาฟกานิสถาน มานานเป็นสิบปี พอไม่ค่อยได้ใช้ แถมสั่งถอน สั่งลด สั่งงดการฝึก กล้ามมันก็ห้อยย้อยหมด จะให้กลับขึ้นเป็นแผง มันก็ต้องใช้เวลาฟิต เพราะฉนั้น อเมริกาไม่น่าเลือกใช้วิธีรบยืดเยื้อ เหมือนรบกับอิรัค อาฟกานิสถาน เพราะศักยภาพของรัสเซียและพวก คนละเรื่องกับพวกที่อเมริกาเคยไปวิ่งเล่นไล่จับด้วย อเมริกาอาจจบไม่สวย อาจถึงขนาดไม่สวยอย่างมาก

    อเมริกาถือตัวว่า ในด้านอาวุธทำลายล้างของตน มีศักยภาพสูงสุด มีเทคโนโลยีที่เหนือกว่าใครๆในใลก ดังนั้นโอกาสที่อเมริกา จะเลือกยุทธศาสตร์ สยบฝ่าย รัสเซียและพวก ด้วยกำลังอาวุธสาระพัดชนิด โดยเฉพาะพวกระยะไกล น่าจะมีความเป็นได้สูงกว่า

    ถ้าเลือกใช้อาวุธนำ อเมริกาจะใช้กับใคร และเมื่อไหร่ ที่สำคัญมันต้องเป็นหมากพิฆาต รุกฆาต ตาเดียวจบ เพราะถ้าไม่รุกฆาตจริง อเมริกาเหนื่อยแน่ การตอบโต้จากอีกฝ่าย คงเกิดขึ้นมาจากสาระพัดทิศอย่างแน่นอน และเราคงได้เห็นดอกเห็ดบานเต็มท้องฟ้า

    ถ้าอเมริกา ไม่เลือกใช้วิธีรุกฆาตด้วยอาวุธ แต่ใช้ยุทธศาสตร์รุกคืบ ค่อยๆเคลื่อนพลปิดล้อม ฝ่ายรัสเซียและพวก เหมือนลนไฟให้ร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ กระจายตามที่ต่างๆ ตามจังหวะความพร้อมของตัว สมันน้อยก็เตรียมตัวกันด้วยแล้วกัน จะไปขุดรู อยู่ป่า ก็เริ่มคิดไว้บ้าง ไอ้ประเภทสร้างอุโมงค์เตรียมให้ประชาชนหลบภัย เตรียมน้ำ เตรียมยา อาหาร นั่นมันในหนัง หรือบ้านอื่นที่ท่านผู้นำเขามองการณ์ไกล

    สวัสดีครับ
    คนเล่านิทาน
    14 ธค. 2557
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Twana

    Twana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +725
    "ไอ้ประเภทสร้างอุโมงค์เตรียมให้ประชาชนหลบภัย เตรียมน้ำ เตรียมยา อาหาร นั่นมันในหนัง หรือบ้านอื่นที่ท่านผู้นำเขามองการณ์ไกล"

    :cool::cool::cool:
     
  8. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    ประเทศไทยเราไม่โดนหางเลขหรอก ขีปนาวุธได้แต่วิ่งข้ามห้วเราไปข้ามหัวเรามาน่ะ แต่หวังว่าผู้นำเราคงตัดสินใจถูกต้องน่ะเมื่อยามนั้นมา
     
  9. ไฟฉาย

    ไฟฉาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +112
    ไทยไม่น่าจะรอด น่าจะเป็นเป้าหมายแรกๆทีจะยึดเลยแหละ
     
  10. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    Petrodolla 3 ภาคเหตุการณ์ 9/11 และอิรัค

    โลกปัจจุบันมีความต้องการน้ำมันเกือบ 90 ล้านบาร์เรลต่อวัน

    ตามการคาดการณ์บางอย่างความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลกจะได้ดีกว่า 100 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2015 และขอขอบคุณไปยังระบบ petrodollar เติบโตอุปสงค์ทั่วโลกสำหรับน้ำมันที่นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐ นี้ความต้องการเทียมสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐได้ให้ผลประโยชน์ที่น่าทึ่งสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องมีธนาคารกลางสหรัฐที่จะให้เงินดอลลาร์ในการจัดหาอุดมสมบูรณ์

    ประโยชน์ของระบบ Petrodollar

    โดยตลอดการขยายปริมาณเงินของสหรัฐมาตรฐานของอเมริกาการเพิ่มขึ้นของที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี (ถ้าตรรกะนี้ไม่ได้ทำให้รู้สึกให้แน่ใจว่าจะกลับไปอ่านส่วนหนึ่งของชุดนี้.) มีปัญหากับสถานการณ์นี้คือว่าวิธีเดียวที่จะสามารถไว้คือถ้าต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐและตราสารหนี้ ยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

    โลภจุดสุดท้ายนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะถ้าความต้องการเงินดอลลาร์ทั่วโลกเทียมทำไปโดยระบบ petrodollar, เคยจะแตกสลาย, ต่างประเทศที่มีการพบก่อนมันเป็นประโยชน์ที่จะถือดอลลาร์สหรัฐจู่ ๆ จะพบว่าพวกเขาไม่จำเป็นจำนวนมากว่าพวกเขาถือ นี้จำนวนมากของดอลลาร์ซึ่งจะไม่เป็นประโยชน์กับต่างประเทศจะมาวิ่งกลับไปยังสถานที่กำเนิดของพวกเขา ... อเมริกา

    เห็นได้ชัดว่าการไหลเข้าของเงินดอลลาร์เข้าสู่เศรษฐกิจอเมริกันจะนำไปสู่แรงกดดันเงินเฟ้อขนาดใหญ่ในระบบเศรษฐกิจของเรา(อันนี้พี่กันแกกลัวมา)

    มันเป็นเรื่องยากที่จะคุยโวความสำคัญของแนวคิดนี้เป็นทั้งอเมริกันระบบการเงินอย่างแท้จริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ "ระบบดอลลาร์และน้ำมัน" ไม่ว่าวอชิงตันจะสูญเสียใบได้รับอนุญาตก็จะพิมพ์หมายเลขที่มากเกินไปของดอลลาร์

    ดังนั้นจึงควรแปลกใจว่าอเมริกามีส่วนได้เสียในการรักษาระบบ petrodollar หรือไม่ และถ้าคุณเป็นพลเมืองอเมริกันคุณจะทำอย่างไร

    ดังนั้น ... จะเกิดอะไรขึ้นถ้าระบบ Petrodollar สิ้นสุดวันพรุ่งนี้
    ให้ผมอธิบายสั้น ๆ ผลกระทบที่สูญเสียฉับพลันของระบบ petrodollar จะมีต่อสหรัฐอเมริกา

    @ต่างประเทศจะเริ่มส่งน้ำท่วมของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐกลับไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินใหม่ที่จำเป็นสำหรับน้ำมัน
    @ธนาคารกลางสหรัฐจะสูญเสียความสามารถในการพิมพ์ดอลลาร์มากขึ้นในการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจของอเมริกา
    @รัฐมนตรีคลังและประธานธนาคารกลางสหรัฐจะตอบสนองความต้องการในการกำหนดหลักสูตรที่ดีที่สุดของการดำเนินการ
    การกระทำที่จะเกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นทันทีและอย่างมากในอัตราดอกเบี้ยเพื่อลดปริมาณเงินของอเมริกา (ณ ตอนนี้ดอกเบี้ยเงินกู้เป็น 0)
    hyperinflation จะตามมาชั่วคราวในขณะที่อัตราดอกเบี้ยเอาเวลาที่จะมีผลบังคับใช้เต็มรูปแบบ
    ทั้งหมดราคาน้ำมันที่เกี่ยวข้องรวมทั้งราคาก๊าซจะถึงระดับที่อุกอาจ
    วอชิงตันไม่นานก็จะรู้ว่ายอดรวมของเงินในระบบจะต้องมีการปรับลดลงอย่างมากยิ่งขึ้นนำไปสู่การเพิ่มขึ้นสูงขึ้นของอัตราดอกเบี้ย
    ประชาชนชาวอเมริกัน clueless จะต้องการคำตอบ ผู้ที่อยู่ทางด้านซ้ายจะโทษด้านขวาขวาจะโทษด้านซ้าย และทั้งสองพรรคการเมืองจะพยายามที่จะตำหนิธนาคารกลางสหรัฐฯ
    คนที่มีหนี้อัตราการปรับจะถูกบดและการปลดพนักงานขนาดใหญ่ที่จะเกิดขึ้นเป็นธุรกิจที่ได้รับความเดือดร้อนจากอัตราดอกเบี้ยที่สูง
    ราคาสินทรัพย์ทั่วกระดานจะดิ่งมูลค่า
    ท่ามกลางการสังหารทางการเงิน, การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในที่สุดก็จะเริ่มต้นที่จะใช้สถานที่ แต่เศรษฐกิจอเมริกันใหม่นี้จะมีขนาดเล็กลงอย่างมากเนื่องจากปริมาณเงินลดลงอย่างเห็นได้ชัด
    นี้สถานการณ์สั้น ๆ อยู่ไกลจากที่ครบถ้วนสมบูรณ์และอาจจะไม่สมบูรณ์มาก แต่ผมให้มันเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจความเสียหายทางเศรษฐกิจที่ดีที่คุณและฉันและประเทศชาติของเราโดยทั่วไปจะรักษาถ้าระบบ petrodollar กำลังจะพังถล่มทันที

    ชนชั้นวอชิงตันมีความใกล้ชิดตระหนักถึงวิธีการที่รุนแรงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่อาจจะกลายเป็นถ้าระบบ petrodollar ทรุดตัวลง หลังจากพวกเขาเป็นสถาปนิกและ masterminds ของระบบทั้งหมด และหากพิจารณานโยบายของวอชิงตันนับตั้งแต่กลางปี 1970 จะเห็นว่าพวกเขามีความตั้งใจที่จะช่วยให้ระบบ petrodollar ที่จะล้มเหลวไม่

    อเมริกา - Primary การ์เดียนของระบบ Petrodollar

    ตั้งแต่รุ่งอรุณอายุปิโตรเลียม, กลยุทธ์ทางการเมืองที่แต่งโดยประเทศที่พัฒนาแล้วได้รับมากขึ้นเป็นศูนย์กลางในการรักษาง่ายต่อการเข้าถึงแหล่งผลิตน้ำมันของโลก เพียงไร้เดียงสาอย่างแท้จริงสามารถปฏิเสธสิ่งจูงใจทางเศรษฐกิจและการเมืองที่เห็นได้ชัดที่มีประสิทธิภาพที่จะได้มาจากการเข้าถึงแหล่งผลิตน้ำมันราคาถูก และในขณะที่ประเทศส่วนใหญ่มีแรงจูงใจที่ชัดเจนในการรักษาง่ายต่อการเข้าถึงแหล่งผลิตน้ำมันที่ถูกที่สุดในโลกออกมาจากความจำเป็นทางเศรษฐกิจที่แท้จริงเช่นเดียวกับค่าความนิยมทางการเมืองก็แปลกใจในหมู่ฝูงนี้แน่นอนไม่ได้กังวล แต่เพียงผู้เดียวในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่คุณได้ค้นพบที่สหรัฐอเมริกามีแรงจูงใจที่ไม่ซ้ำกันเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้ำมันของโลก คือมั่นใจว่าน้ำมันทั่วโลกทั้งในปัจจุบันและอุปกรณ์การค้นพบในอนาคตยังคงราคาในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

    การตรวจสอบง่ายของความพยายามของนโยบายต่างประเทศของอเมริกาในการปลุกของ 'ช็อกน้ำมันของปี 1973 และในการวางรากฐานที่ตามมาของระบบ petrodollar ในช่วงกลางปี 1970 ทำให้มันพยายามที่ชัดเจนในการสังเกตการณ์ทางการเมืองใด ๆ สบาย ๆ ที่เป็นเป้าหมายหลักของวอชิงตันมี รับการควบคุมวัสดุสิ้นเปลืองน้ำมันในตลาดโลกโดยเฉพาะในเอเชียตะวันตก
    CENTCOM - Petrodollar Wars - อิรัก Petrodollar ConnectionIn ปี 1973 ในการปลุกของสหรัฐมีส่วนร่วมของทหารในสงครามเวียดนาม, วอชิงตันเริ่มหันมาให้ความสนใจกับภูมิภาคของโลกอื่น: อ่าวเปอร์เซียถือศีลสงครามจับพื้นที่อุดมไปด้วยทุ่งน้ำมัน หลังจากที่ตามมา 'ช็อกน้ำมันของปี 1973 ประธานาธิบดีริชาร์ดนิกสันเตือนพลเมืองของสหรัฐอเมริกา "ว่าการแทรกแซงทางทหารอเมริกันที่จะปกป้องแหล่งผลิตน้ำมันที่สำคัญ" ในภูมิภาคได้รับความเป็นไปได้ที่แข็งแกร่ง คำพูดนี้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการในการปรับใช้กองกำลังสหรัฐไปยังตะวันออกกลางด้วยเหตุผลที่ชัดเจนในการปกป้องผลประโยชน์น้ำมันของอเมริกา
    เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 1980 สหรัฐประกาศการสร้างการปรับใช้อย่างรวดเร็ว Joint Task Force (RDJTF)ภารกิจที่กำหนดไว้ในการปรับใช้อย่างรวดเร็วกองทัพเป็นอุปสรรค (ส่วนใหญ่ต่อต้านโซเวียต) และจึง "ช่วยรักษาเสถียรภาพของภูมิภาคและการไหลของน้ำมันในอ่าวไปทางทิศตะวันตก."
    เมื่อวันที่ 1 มกราคม 1983, คาร์เตอร์ใช้งานอย่างรวดเร็วกองทัพปรับเปลี่ยนไปเป็นพลังที่แยกต่างหากที่รู้จักกันในกลางของสหรัฐออกคำสั่ง (USCENTCOM) USCENTCOM จะต้องรับผิดชอบในตะวันออกกลางและภูมิภาคเอเชียกลาง
    ตั้งแต่ปี 1980 สหรัฐได้สร้างขึ้นอย่างเอาเป็นเอาตายฐานทหารทั่วเอเชียตะวันตก
    ทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบ petrodollar จะช่วยให้คุณรู้สึกของหลายร้อยฐานทหารสหรัฐที่ประจำการในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก หลังจากที่ทุกการรักษาขึ้นอยู่กับอาณาจักร "ระบบดอลลาร์และน้ำมัน" ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องและตรวจสอบอย่างระมัดระวังและการกำกับดูแลของวัสดุสิ้นเปลืองน้ำมันของโลก หัวหน้ากลุ่มความกังวลที่มีศักยภาพสำหรับผู้ปกครอง petrodollar คือภัยคุกคามจากข้อ จำกัด ในการผลิตน้ำมันของการค้นพบน้ำมันใหม่ในที่อาจเกิดขึ้น "ต่อต้านตะวันตก" ทุ่งน้ำมัน, Nationalizing ของประเทศแหล่งผลิตน้ำมันและบางทีอาจจะสำคัญที่สุดการณ์ "การแก้ปัญหาอย่างถาวร" เพื่อ ปัญหาที่นำเสนอโดยประเทศที่กล้าท้าทายปัจจุบัน "ระบบดอลลาร์และน้ำมัน"

    ในฐานะที่เป็นผู้ปกครองหลักของ petrodollar สหรัฐมักจะพบเสี่ยงดุ๊กดิ๊กที่ค้านกับเป้าหมายของต่างประเทศที่ไม่ได้แบ่งปันความกระตือรือร้นเหมือนกันสำหรับการเผชิญหน้ากับประเทศอธิปไตยเหนือระบบในการที่พวกเขาร่วมกันไม่มีแรงจูงใจที่แท้จริงโดยตรง

    ให้ข้อเท็จจริงเหล่านี้ตอนนี้ขอสำรวจวิธีการที่ระบบ petrodollar มีผลกระทบต่อการดำเนินนโยบายต่างประเทศของอเมริกาในภูมิภาคอุดมไปด้วยน้ำมันของเอเชียตะวันตก เราจะเริ่มต้นด้วยการมองย้อนกลับไปในเหตุการณ์ของชั่วโมงที่มืดมนที่สุดของอเมริกา
     
    ตีกลองสงครามอิรัก - ก่อนที่ 9/11
     
    เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001, ความสัมพันธ์ของอเมริกากับตะวันออกกลางจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล
    เหตุการณ์ที่น่าเศร้าของวันที่ยังคงมีชีวิตอยู่ในความทรงจำของทุกคนอเมริกันการสังหารที่น่ากลัวในมหานครนิวยอร์ก, วอชิงตันดีซีและ Shanksville, เพนซิลได้รับหัวใจปวดร้าวไปยังพันล้านทั่วโลกที่เฝ้าดูความหวาดกลัวแฉต่อหน้าต่อตาเขาถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

    ที่น่าสนใจเพียงห้าชั่วโมงหลังจากที่อเมริกันแอร์ไลน์เที่ยวบิน 77 พุ่งชนเพนตากอนกระทรวงกลาโหมโดนัลด์รัมสเฟลด์เริ่มสั่งพนักงานของเขาในการพัฒนาแผนสำหรับการนัดหยุดงานในอิรัก - แม้จะมีความจริงที่ว่ามีหลักฐานอย่างไม่มีการเชื่อมโยงประเทศหรือผู้นำของซัดดัม ฮุสเซนที่จะโจมตี 9/11
    เมื่อรายงานต่อมาในการที่สามของจี้ที่เกี่ยวข้องในการโจมตี 9/11 ถูกเชื่อมต่อกับอัลกออิดะห์รัมสเฟลด์รายงานว่ากลายเป็นความมุ่งมั่นมากที่จะหาเหตุผลสำหรับการโจมตีในอิรักว่า "เมื่อวันที่ 10 ครั้งแยกเขาถามซีไอเอจะหาหลักฐาน การเชื่อมโยงอิรักเพื่อการโจมตีก่อการร้ายของ 11 กันยายน "ซีไอเอซ้ำกลับมามือเปล่า
    วันที่ 12 กันยายนปี 2001 แม้จะมีศูนย์หลักฐานอิรักรัมสเฟลด์รัฐมนตรีกลาโหมเสนอให้ประธานาธิบดีจอร์จดับเบิลยูบุชว่าอิรักควรจะเป็น "เป้าหมายหลักของรอบแรกในการทำสงครามต่อต้านการก่อการร้าย." บุชพร้อมกับที่ปรึกษาอื่น ๆ ของเขารวมทั้ง รองปลัดกระทรวงกลาโหมพอล Wolfowitz, สนับสนุนความคิดที่ว่าอิรักควรจะรวมอยู่ในแผนของการโจมตีของพวกเขา โคลินพาวเวลแล้วเลขานุการของรัฐเรียกร้องให้ จำกัด แต่ระบุว่า "ความคิดเห็นของประชาชนจะต้องมีการจัดทำขึ้นก่อนที่จะย้ายกับอิรักเป็นไปได้."
    ในความเป็นธรรม แต่วอชิงตันได้รับการเตรียมความพร้อมสำหรับการบุกรุกใหม่ของอิรักไทม์สรายงานว่าหนึ่งปีก่อนที่จะมีการโจมตี 9/11 ของสหรัฐเริ่มสร้างอั Adid, ฐานทัพทหารพันล้านดอลลาร์ในกาตาร์กับรันเวย์ 15,000 ฟุตในเดือนเมษายนปี 2000 สิ่งที่เป็นเหตุผลของวอชิงตันที่ระบุไว้สำหรับใหม่ อัฐาน Adid และคนอื่น ๆ ที่คล้ายในภูมิภาคอ่าว? การเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินการต่ออายุกับอิรัก
    นี่คือเอกสารที่เพนตากอนเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2001 สิทธิคู่ครองต่างประเทศอิรักสัญญาน้ำมัน มันรายละเอียดวิธีอิรักทุ่งน้ำมันจะถูกแกะสลักขึ้นและเอาต์ซอร์ให้กับ บริษัท น้ำมันเวสเทิร์สองปีเต็มก่อนสงคราม หลังจากนั้นมันก็จะได้รับการเปิดเผยว่าการรุกรานของอิรักเป็นที่ด้านบนของวาระการประชุมบริหารของบุชเพียง 10 วันหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งของเขาซึ่งเป็นเต็มแปดเดือนก่อนที่ 9/11
    ในหนังสือเล่มระเบิดสิทธิกับศัตรูโดยผู้อำนวยการต่อต้านการก่อการร้ายในอดีตของบุช, ริชาร์ดเอคล๊าร์คผู้เขียนเล่าชีวิตภายในบุชในวันทันทีหลังจากการโจมตี 9/11:
    "ประธานข่มขู่ และทิ้งเรา, ผมและทีมงานของผมที่มีข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าเขาอยากให้เรากลับมาพร้อมกับคำว่ามีความเป็นมืออิรักอยู่เบื้องหลัง 9/11 เพราะพวกเขาได้รับการวางแผนที่จะทำบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับอิรักจาก ก่อนเวลาที่พวกเขาเข้ามาทำงาน ผมคิดว่าพวกเขามีแผนจากวันหนึ่งที่พวกเขาต้องการที่จะทำบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับอิรัก ในขณะที่ศูนย์การค้าโลกยังคงคุกรุ่นในขณะที่พวกเขายังคงขุดศพออกจากคนในทำเนียบขาวกำลังคิด: 'Ah! นี้จะช่วยให้เรามีโอกาสที่เราได้รับการมองหาที่จะไปอิรัคหลังจาก
    ที่ 17 กันยายนหกวันสั้น ๆ หลังจากการโจมตี 9/11 ประธานาธิบดีจอร์จดับเบิลยูบุชต้องสงสัยคนชื่ออุซามะห์บินลาดินเป็น "ต้องสงสัยคนสำคัญ" ในการกระทำการก่อการร้ายที่ใหญ่ที่สุดในแผ่นดินอเมริกาในประวัติศาสตร์ การตอบสนองของวอชิงตันเป็นรวดเร็ว
    เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2001 ประธานาธิบดีบุชได้พบกับของสหราชอาณาจักรนายกรัฐมนตรีโทนี่แบลร์ในการประสานงานแผนสงคราม ในการประชุมบุชต้นฉบับระบุว่าเขาตั้งใจที่จะโจมตีอิรักทันที แบลร์ให้คำแนะนำแก่บุชจะยังคงมุ่งเน้นไปที่อัลกออิดะห์และที่จะทำงานในต่างประเทศได้รับการสนับสนุนสำหรับการรุกรานของอิรัก บุชมีรายงานว่าตกลงที่จะ 'ออกจากอิรักเมื่อถึงเวลา.'
    เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2001, ผ่าตัดอิสรภาพเปิดตัว พันของทหารสหรัฐที่ถูกส่งเข้ามาในพื้นที่ภูเขาของอัฟกานิสถาน เป้าหมายของวอชิงตันที่ระบุไว้ในภารกิจครั้งนี้เป็นที่ชัดเจน: ในการจับบินลาดินและกำจัดพวก สองกลุ่มที่เชื่อมต่ออย่างใกล้ชิดกับเขา: อัลกออิดะห์และตอลิบาน
    แต่รัฐบาลไม่มีแผนให้สถานการณ์ที่ดีที่จะไปเสีย ขณะที่พวกเขาประสบความสำเร็จในการบุกครั้งแรกของพวกเขาแผนของอัฟกานิสถานอิรักก็ยังคงอยู่ในระดับแนวหน้าของจิตใจร่วมกันบริหาร ภายในไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่สงครามอัฟกานิสถานได้เริ่มวอชิงตันเริ่มใช้สื่อกระแสหลักขององค์กรที่ควบคุมการสร้างกรณีของพวกเขาสำหรับการบุกเต็มรูปแบบของอิรัก
    ในการสร้างขึ้นมาเพื่อทำสงคราม
    เจ้าหน้าที่สหรัฐเริ่มแจ้งต่อสาธารณชนโดยอ้างว่าอิรักและเผด็จการบ้าคลั่งของซัดดัมฮุสเซน
    นำเสนอชุดที่แยกจากกันอย่างสิ้นเชิงของภัยคุกคามความมั่นคงของชาติแม้จะมีความจริงที่ว่าไม่มีหลักฐานที่ถูกต้องตามกฎหมายที่เชื่อมโยงบินลาดินไปยังประเทศอิรัก . แม้จะไม่มีหลักฐานที่น่าประหลาดใจนี้บุชยังคงชักชวนประชาชนชาวอเมริกันเป็นความบ้าคลั่งสงครามอาละวาดกับการเรียกร้องไม่มีมูลความจริงของการพัฒนาของอิรักที่ถูกกล่าวหาและครอบครองอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างสูง นอกจากนี้อิรักความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับกลุ่มก่อการร้ายระหว่างประเทศเป็นไฮไลต์และทำซ้ำ hypnotically ผ่านสื่อกระแสหลักการโหมกระพือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างลึกซึ้ง 9/11 อเมริกาหมดขอคำตอบและความยุติธรรม ในช่วงเวลาของความเศร้าโศกและความกลัวที่ลึกที่สุดของพวกเขาชนชั้นวอชิงตันจัดการฝูงเพื่อส่งเสริมมาตรการด้านนโยบายต่างประเทศของพวกเขาที่ต้องการ
    ทั้งหมดหยุดที่ถูกดึงออกมา วิทยุโทรทัศน์และอนุรักษ์นิยมเจ้าภาพรายการทอล์คโชว์เริ่มอ่านบุชพูดถึงจุดคำต่อคำไปในอากาศเตือนประชาชนชาวอเมริกันที่น่ากลัวอยู่แล้วของภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ว่าอิรักถูกวางให้ความมั่นคงแห่งชาติของเรา
    evangelicals ที่ตรงไปตรงมาเรียกร้องให้บูชา "เจ้าชายแห่งสันติภาพ" เลือกใช้สำหรับการนองเลือด คริสเตียนหลายคนพยายามที่จะแสดงให้เห็นถึงสงครามอิรักโดยเนื้อของตัวเอง "แค่สงคราม" ทฤษฎีและแสวงหาการแก้แค้นผ่านการนัดหยุดงานทหาร pre- จองในอิรัก
    มันไม่ได้ใช้เวลานานสำหรับอเมริกาที่จะกลายเป็นแบ่งออกอย่างรวดเร็วในการเรียกร้องเร่งด่วนของวอชิงตันในการเปิดสงครามในภูมิภาคที่มีความผันผวนของตะวันออกกลาง และในขณะที่ส่วนใหญ่ของประชาชนชาวอเมริกันได้รับการสนับสนุนเต็มที่บุกอิรักคนอื่น ๆ เรียกร้องให้ใช้วิธีการทางการทูตมากขึ้น
    แต่ในการปลุกกระพือของการทำลายล้างของ 9/11อยู่ในอารมณ์สำหรับการเจรจาต่อรองน้อย
    การปลุกระดมในการทำสงครามอิรักได้ผลและได้เสียงข้างมาก

    คำถามที่ถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับประโยชน์ของสงครามที่จำเป็นวอชิงตันจะให้คำตอบที่เฉพาะเจาะจงที่จะเกิดความสับสนและหวาดกลัวของสาธารณะ
    คำถามว่า:
    คือมีหลักฐานอะไรว่าอิรักมีแผนการที่จะเป็นอันตรายต่อคนอเมริกันหรือที่จะบุกชายแดนของประเทศของเรา?
    คำตอบ:
    คือมีหลักฐานที่มั่นคงว่าอิรักมีอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างสูง?(ณ ตอนนี้คนทั่วโลกรู้ว่า อิรัคไม่มีอะไรสักอย่าง)
    และก็มีหลักฐานเชื่อมโยงประธานาธิบดีซัดดัมฮุสเซนของอิรักเป็นคนวางแผนที่น่ากลัว 9/11?
    บุชและสื่อกระแสหลัก(CNN BCC)ขององค์กรที่ควบคุมไม่ยอมเสียเวลาในการตอบคำถามที่ยากเหล่านั้น มีดังก้องและมีความมั่นใจมากเกินไป "ใช่."
    น่าเศร้าที่เราทุกคนรู้ว่าตอนนี้ซัดดัมฮุสเซนมีการเชื่อมโยงไม่ให้อุซามะห์บินลาดินหรือเหตุการณ์โศกนาฏกรรม 9/11 เมื่อถามว่าผู้สื่อข่าวทำเนียบขาวโดยตรงเกี่ยวกับการเชื่อมต่อระหว่างอิรักและเหตุการณ์ 9/11 ประธานาธิบดีจอร์จดับเบิลยูบุชปฏิเสธว่าเชื่อมโยงใด ๆ ที่มีอยู่เดิม สะดวกการเปลี่ยนแปลงของเสียงนี้มาจากการบริหารงานหลังจากที่สงครามได้เริ่มขึ้นแล้ว

    การเชื่อมต่ออิรัก-Petrodollar
    ดังนั้นทำไมอิรัก? ทำไมเร่งด่วนที่จะทำสงครามกับประเทศนั้น ๆ เพื่อให้เห็นได้ชัดว่ามีการเชื่อมต่อกับเหตุการณ์ 9/11 ไม่?

    ขณะที่ผมเขียนเรื่องนี้ในช่วงต้นของปี 2012 มันเป็นสมมติฐานที่ปลอดภัยที่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ดำเนินการสงสัยเล็กน้อย แต่มีต่อเหตุผลที่พวกเขาบอกว่าสหรัฐจำเป็นในการบุกอิรักกลับมาในปี 2003 มันเป็นเพียงไปไม่ได้ที่จะอธิบาย ระดับความลึกของการทุจริตที่มีอยู่ในระดับสูงสุดของรัฐบาลในวันนี้ บรรดาผู้ที่ได้ซื้อเข้ามาในการวาดภาพที่สื่อกระแสหลักของรัฐบาลอเมริกันในฐานะสถาบันการศึกษาที่พยายามร่วมกันที่ดีพวกเขาทำดีเพื่อจำคำพูดของผู้นำชาติของอเมริกาเองครั้งแรก:

    "รัฐบาลไม่ได้เป็นเหตุผล; มันเป็นไปไม่พูดเก่ง; มันเป็นแรง เหมือนไฟมันเป็นคนรับใช้ที่เป็นอันตรายและน่ากลัว. "(ประธานาธิบดีจอร์จวอชิงตัน)
    โดยอ้างเป็นฉากหลังที่ให้เราขุดลึกเข้าไปในคำถามเดิมของเรา: ทำไมสหรัฐปรากฏจึงกระตือรือร้นที่จะเปิดสงครามกับอิรักไม่มีเหตุผล? และทำไมเราเริ่มต้นฟักไข่เหล่านี้แผนสงครามหลายเดือนก่อนที่จะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันที่ 11 กันยายน?

    หลังจากที่ทุกประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกได้รับการยืนยันอัตคัดของอาวุธอันตราย ดังนั้นทำไมไม่สหรัฐอเมริกาเฉพาะเป้าหมายอิรักดังนั้นเร็ว ๆ นี้หลังจากการรุกรานของปี 2001 อัฟกานิสถาน

    ทำไมสหรัฐมีแรงจูงใจอื่น ๆ สำหรับการแสวงหาการสนับสนุนระหว่างประเทศที่จะบุกอิรัก?

    วิลเลียมอาคลาร์กเป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่ถามคำตอบสถานะเดิมและแรงจูงใจของวอชิงตันระบุเกี่ยวกับการรุกรานของอิรัก ในหนังสือของเขา Petrodollar สงครามคลาร์กบอกว่าปี 2003 นำโดยสหรัฐฯบุกอิรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับ "ความรุนแรงหรือการก่อการร้าย แต่สิ่งที่แตกต่างกันมากยังไม่ได้โดยสิ้นเชิงที่น่าแปลกใจ -. ลดลงอำนาจทางเศรษฐกิจและบรรยากาศไฮโดรคาร์บอน"
    การทำงานของคลาร์กได้รับอิทธิพลอย่างมากจากผู้เขียนอีกคนหนึ่งชื่อเอฟวิลเลียม Engdahl และหนังสือของเขาที่ศตวรรษแห่งสงคราม: แองโกลอเมริกันน้ำมันการเมืองและระเบียบโลกใหม่
    ตามการวิจัยที่ดำเนินการโดยทั้งคลาร์กและ Engdahl ที่นำโดยสหรัฐฯบุกอิรักไม่ได้แรงบันดาลใจโดยเฉพาะการเชื่อมต่อของอิรักกับกลุ่มก่อการร้ายที่ masterminded โจมตี 9/11 ไม่เป็นมันออกมาจากความกังวลต่อความปลอดภัยของประชาชนชาวอเมริกันหรือออกจากความเห็นอกเห็นใจสำหรับคนอิรักและพวกเขาขาดเสรีภาพหรือประชาธิปไตย
    แต่คลาร์กและ Engdahl ทั้งสองอ้างว่านำโดยสหรัฐฯบุกได้แรงบันดาลใจส่วนใหญ่โดยการต่อต้านของประชาชนอิรักของระบบ petrodollar
    ตามที่หน้า 28 ของหนังสือของคลาร์ก:

    "ในวันที่ 24 กันยายน 2000 ซัดดัมฮุสเซนถูกกล่าวหาว่า" โผล่ออกมาจากการประชุมของรัฐบาลของเขาและประกาศว่าอิรักเร็ว ๆ นี้จะเปลี่ยนการทำธุรกรรมการส่งออกน้ำมันให้กับสกุลเงินยูโร. "

    ไม่นานหลังจากที่การประชุมครั้งนี้ซัดดัมฮุสเซนเริ่มเตรียมความพร้อมที่จะทำให้การเปลี่ยนจากการกำหนดราคาการส่งออกน้ำมันของประเทศของเขาในไปยูโรป ในฐานะที่เป็นคนทรยศและเท่าไรว่าการกระทำนี้คือในส่วนของอิรักมีรายงานเบาบางในองค์กรสื่อที่มีการควบคุม
    คลาร์กให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวของสื่อมวลชน จำกัด ในหน้า 31 ของหนังสือของเขา
    "ซีเอ็นเอ็นวิ่งบทความสั้นมากในเว็บไซต์ของตนเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2000 แต่หลังจากนี้วงจรข่าวหนึ่งวันปัญหาของสวิทช์ของอิรักเพื่อ petroeuro หลักหายไปจากทั้งห้าขององค์กรที่เป็นเจ้าของสื่อ."
    2002 โดยซัดดัมได้อย่างเต็มที่ที่จะแปลง petroeuro - ในสาระสำคัญการทุ่มตลาดดอลลาร์
    เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2003, จอร์จดับเบิลยูบุชประกาศเริ่มการบุกเต็มสเกลของอิรัก
    ตามที่คลาร์กและ Engdahl ภัยคุกคามที่เป็นตัวหนาของซัดดัมกับระบบ petrodollar ได้เชิญเต็มแรงและความโกรธของกองทัพสหรัฐบนสนามหญ้าหน้าบ้านของเขา
    เป็นสงครามอิรักจริงเกี่ยวกับอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างสูงอัลกออิดะต่อสู้การก่อการร้ายและการส่งเสริมประชาธิปไตย?
    หรือได้รับของอเมริการะบุวัตถุประสงค์ที่จะ "ปลดปล่อย" ชาวอิรักจากระบอบการปกครองที่โหดร้ายจริงหน้ากากฉลาดสำหรับการทำตัวอย่างของประเทศที่กล้าขู่ระบบ petrodollar ที่มีอยู่?
    ฉันไม่ได้เป็นวอชิงตันยอด และผมก็ไม่ได้เรียกร้องที่จะรู้ว่าจิตใจของมนุษย์ แต่ยิ่งว่าคุณจะพิจารณาข้อเท็จจริงทั้งหมดที่คุณจะพบว่าการรุกรานของอิรักก็น่าจะเป็นคนแรกในซีรีส์ของ "สงคราม petrodollar" ออกแบบมาเพื่อปกป้องผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของอเมริกา
    มันควรจะตั้งข้อสังเกตว่าอิรักน้ำมันที่พิสูจน์แล้วจะถือว่าเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าบ่อน้ำมันของอิรักจำนวนมากที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์จะหนังสติ๊กอิรักเหนือซาอุดีอาระเบียในน้ำมันสำรองที่พิสูจน์แล้วทั้งหมดในปีที่ผ่านมา
     
    ทุ่งน้ำมัน "เป็นของเรา" การทำภายใต้ผืนทราย "ของพวกเขา"?

    วอชิงตันแน่นอนยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาใด ๆ และทุกสิ่งที่สงครามอิรักได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งอื่นนอกเหนือจากความโกรธอิรักและปลดปล่อยคน beleagered ของ ตามที่ชนชั้นวอชิงตันสงครามอิรักไม่ได้หรือว่าเป็นเรื่องที่เคยเกี่ยวกับการผลิตน้ำมันของอิรัก

    พิจารณาตัวอย่างเล็ก ๆ ของคำพูดจากเจ้าหน้าที่สหรัฐ:

    "ความคิดที่ว่าสหรัฐฯปรารถนาทุ่งน้ำมันอิรักเป็นความประทับใจที่ไม่ถูกต้อง ผมมีความปรารถนาลึกเพื่อความสงบสุข นั่นคือสิ่งที่ผมมีความปรารถนาที่จะ และเสรีภาพของประชาชนชาวอิรัก ดูผมไม่ชอบระบบที่ผู้คนกำลังอัดอั้นจากการทรมานและการฆาตกรรมเพื่อให้เผด็จการในสถานที่ ปัญหามันเหลือเกิน และเพื่อให้ประชาชนชาวอิรักจะต้องได้ยินเสียงนี้ดังและชัดเจนว่าประเทศนี้ไม่เคยมีความตั้งใจที่จะเอาชนะใครใด ๆ . "

    (สหรัฐอเมริกาประธานาธิบดีจอร์จดับเบิลยูบุช)

    "นี่ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมัน นี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับทรราชเผด็จการซึ่งเป็นพัฒนา
    อาวุธอานุภาพทำลายล้างสูงที่จะใช้กับประชากรอาหรับ. "
    (สหรัฐอเมริกาเลขาธิการแห่งรัฐโคลินพาวเวล)
    "มันไม่เกี่ยวกับน้ำมันและมันก็ไม่เกี่ยวกับศาสนา."
    (สหรัฐอเมริกากระทรวงกลาโหมโดนัลด์รัมสเฟลด์)
    "ผมเคยได้ยินว่าข้อกล่าวหา (จากแรงจูงใจน้ำมัน) และฉันก็ปฏิเสธมัน."
    (รัฐบาลเฉพาะกาลแห่งพอลเบร)
    "มันไม่เกี่ยวกับน้ำมัน."
    (พลจอห์น Abizaid, การต่อสู้บัญชาการกลางคำสั่ง)
    "มันไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมัน."
    (กระทรวงพลังงานสเปนเซอร์อับราฮัม)
    "มันไม่เกี่ยวกับน้ำมัน."
    (ไทม์สรายงานทางการเงินริชาร์ด Perle ตะโกนที่ผู้เข้าร่วมประชุมที่จอดรถในแห้ว.)
    "นี้ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมัน."
    (ออสเตรเลียเหรัญญิกปีเตอร์คอสเตลโล)
    "สิ่งเดียวที่ผมสามารถบอกคุณคือสงครามนี้ไม่เกี่ยวกับน้ำมัน."
    (อดีตเลขาธิการแห่งรัฐอเรนซ์ Eagleburger)
    "นี้ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมัน นี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความสงบสุขและความมั่นคงระหว่าง ".
    (แจ็คสตรอว์รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ)
    "นี้ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมัน นั่นคือที่ชัดเจนมาก นี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับอเมริกาและตำแหน่งของอเมริกาในโลกที่เป็นผู้สนับสนุนของเสรีภาพสำหรับผู้ถูกกดขี่. "
    (ยูทาห์รีพับลิกันวุฒิสมาชิกบ๊อบเบนเน็ตต์)
    "มีเพียงไม่มีอะไรให้มัน."
    (สีขาวโฆษกบ้านอารีย์ Fleischer ในความปรารถนาของสหรัฐที่จะเข้าถึงแหล่งน้ำมันอิรัก.)
    Condoleeza ข้าวในการตอบสนองต่อข้อเสนอ "ถ้าการส่งออกหลักของซัดดัมหรือทรัพยากรธรรมชาติเป็นน้ำมันมะกอกมากกว่าน้ำมันเราจะไม่ได้จะผ่านสถานการณ์นี้" กล่าวว่า:
    "นี้ไม่สามารถเพิ่มเติมจากความจริง เขาเป็นภัยคุกคามต่อเพื่อนบ้านของเขา เขาเป็นภัยคุกคามต่อความสนใจของการรักษาความปลอดภัยของชาวอเมริกัน นั่นคือสิ่งที่ประธานมีในใจ "เธอยังคง:".. นี้ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมัน "
    สายรัฐบาลดังและชัดเจนสงครามอิรักไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมัน
    หรือ ... มันเกี่ยวกับน้ำมัน?
    แม้จะมีการปฏิเสธยืนกรานโดยชนชั้นวอชิงตันว่าความตั้งใจของพวกเขาอะไร แต่บริสุทธิ์มันไม่ได้ใช้เวลานานสำหรับพวกพ้องจะโผล่ออกมา ประท้วงต่อต้านสงครามที่เต็มไปด้วยสี่เหลี่ยมของประชาชนในเกือบทุกเมืองอเมริกัน
    ที่น่าสนใจขณะที่สงครามกับอิรักเมื่อวันที่โหมกระหน่ำแม้ผู้ที่อยู่ในกรุงวอชิงตันดีเริ่มที่จะให้ความคิดเห็นที่เปิดเผยในสหรัฐอเมริกาอิรักน้ำมันเชื่อมต่อ
    ในเดือนมกราคม 2003 รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษแจ็คสตรอยอมรับว่าน้ำมันเป็นกุญแจสำคัญในการมีส่วนร่วมของเวสต์ในอิรักมากยิ่งขึ้นดังนั้นกว่าที่ควร "อาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างสูง".
    ในเดือนมิถุนายน 2003 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมของพอล Wolfowitz ได้แสดงความคิดเห็นต่อไปหลังจากที่ถูกถามว่าทำไมอิรักได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างกว่าเกาหลีเหนือกับคำถามของภัยคุกคามนิวเคลียร์ในขณะที่การพูดถึงการรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดเอเชียในสิงคโปร์:
    "ลองดูที่มันก็ความแตกต่างที่สำคัญที่สุดระหว่างเกาหลีเหนือและอิรักคือเศรษฐกิจเราก็ไม่มีทางเลือกในอิรัก ประเทศที่แหวกว่ายอยู่ในทะเลของน้ำมัน. "
    ในสิงหาคม 2008 ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร BusinessWeek, รีพับลิกันผู้สมัครรองประธานาธิบดี Sarah Palin ระบุ:
    "เราเป็นประเทศที่ทำสงครามและใน [วิธี] หลายเหตุผลสำหรับการทำสงครามต่อสู้กว่าแหล่งพลังงานซึ่งเป็นไร้สาระเมื่อคุณพิจารณาว่าประเทศเรามีอุปกรณ์พร้อมที่จะไป."
    ในระหว่างการประชุมศาลากลาง 2008 แคมเปญอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีและวุฒิสมาชิกจอห์นแม็คเคนทำคำสั่งต่อไปนี้:
    "เพื่อนของฉันฉันจะมีนโยบายพลังงานที่จะขจัดพึ่งพาน้ำมันจากตะวันออกกลางและจากนั้นจะป้องกันเราจากที่เคยมีการส่งชายหนุ่มและหญิงของเราเข้าสู่ความขัดแย้งอีกครั้งในตะวันออกกลาง."
    อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐอลันกรีนสแปกล่าวต่อไปนี้บนหน้า 463 ของหนังสือของเขาที่อายุปั่นป่วน:
    "ผมเสียใจที่ว่ามันเป็นการเมืองที่ไม่สะดวกที่จะยอมรับสิ่งที่ทุกคนรู้ว่า. สงครามอิรักเป็นส่วนใหญ่เกี่ยวกับน้ำมัน"
    ในการสัมภาษณ์กับบ็อบวู้ดเวิร์ดของวอชิงตันโพสต์, กรีนสแปเนื้อหาเกี่ยวกับความคิดเห็นในหนังสือของเขาโดยบอกว่าถอดจากอำนาจซัดดัมเป็น "จำเป็น" เพื่อให้ "ระบบที่มีอยู่" ในสถานที่
    เห็นได้ชัดว่าทุกคนในวงกรีนสแปน "รู้" ว่าอิรักเป็นเกี่ยวกับน้ำมัน แต่เฉลี่ยของชาวอเมริกันก็บอกว่าตรงข้ามโดยบุชบริหารและการทุจริตและถูกทิ้งร้างสื่อกระแสหลักขององค์กรที่มีการควบคุม
    ในการให้สัมภาษณ์ถ่ายทอดสดกับพนักงานอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของเจมส์เบเกอร์ III ทำคำสั่งต่อไปเกี่ยวกับนโยบายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา
    "ฉันได้รับเป็นสมาชิกของสี่ (ประธานาธิบดี) เข็ม และในทุกหนึ่งในการบริหารคนที่เราได้เขียนเป็นนโยบายความมั่นคงแห่งชาติที่เราจะไปทำสงครามเพื่อปกป้องสำรองพลังงานแห่งชาติของอ่าวเปอร์เซียหากจำเป็น. "
    พลจอห์น Abizaid ที่เคยเป็นผู้บัญชาการของ USCENTCOM ในช่วงสงครามอิรักดังกล่าวในระหว่างการอภิปรายโต๊ะกลมตุลาคม 2007 ได้รับสิทธิ "ติดพันภัยพิบัติ: การต่อสู้เพื่อน้ำมัน, น้ำและดาวเคราะห์เพื่อสุขภาพ" ที่ Stanford University:
    "แน่นอน (สงครามอิรัก) เป็นเรื่องเกี่ยวกับน้ำมันที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า."
    อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐและเหยี่ยวสงครามจอห์นโบลตันยอมรับต่อสาธารณชนในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ FoxNews ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2011 ที่สงครามหลายว่าอเมริกาได้ต่อสู้ในตะวันออกกลางได้รับเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยวัสดุสิ้นเปลืองน้ำมัน การพูดของ US-กลางความขัดแย้งตะวันออก, โบลตันกล่าวว่า
    "ที่สำคัญน้ำมันและก๊าซธรรมชาติผลิตภูมิภาคที่เราต่อสู้สงครามจำนวนมากและพยายามปกป้องเศรษฐกิจของเราจากผลกระทบของการสูญเสียอุปทานนั้นหรือมีมันใช้ได้เฉพาะในราคาที่สูงมาก."
    ขึ้นอยู่กับคำพูดข้างต้นเราไม่จำเป็นต้องสงสัยว่าอิรักน้ำมันบทบาทในปี 2003 นำโดยสหรัฐฯบุกของประเทศว่า หลังจากที่ทุกชนชั้นทั่วโลกได้บอกกับเราในแง่ไม่แน่ใจว่าสงครามอิรักได้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับน้ำมันและการบำรุงรักษาจับจักรวรรดิอเมริกันในภูมิภาคอุดมไปด้วยน้ำมัน ในปี 2011 นี้ได้รับการยืนยันอีกเมื่อฝนตกหนักสาปแช่งของเอกสารตามที่รัฐบาลได้รับการรั่วไหลออกมา
    สุดท้ายพิจารณาคำต่อไปนี้จากหนึ่งในหัวหน้าสถาปนิกที่อยู่เบื้องหลังสงครามอิรัก, รองประธานาธิบดีดิ๊กเชนีย์ ในการสัมภาษณ์กับ C-Span บันทึกในปี 1994 - เก้าปีก่อน 2003 บุกอิรัก - เชนีย์ถูกถามเกี่ยวกับความเห็นของเขาก่อนหน้านี้ 1991 สงครามอ่าว คำตอบของเขาถูกเปิดเผย
    Q: คุณคิดว่าสหรัฐหรือกองกำลังสหประชาชาติควรได้ย้ายเข้าไปอยู่ในกรุงแบกแดด?
    : เลขที่
    Q: ทำไมไม่?
    เพราะถ้าเราต้องการไปกรุงแบกแดดที่เราจะได้รับทุกคนเดียว ไม่มีจะได้รับคนอื่นกับเรา ก็จะได้รับการยึดครองอิรักของสหรัฐฯ ไม่มีกองกำลังอาหรับที่มีความยินดีที่จะต่อสู้กับเราในคูเวตมีความเต็มใจที่จะบุกอิรัก เมื่อคุณได้ไปอิรักและเอามันไปเอาลงรัฐบาลซัดดัมฮุสเซนแล้วสิ่งที่คุณจะใส่ในสถานที่? นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่มีความผันผวนมากของโลกและถ้าคุณจะลงรัฐบาลกลางของอิรักคุณได้อย่างง่ายดายสามารถท้ายเห็นชิ้นส่วนของอิรักบินออก: ส่วนหนึ่งของมันซีเรียต้องการที่จะมีไปทางทิศตะวันตกส่วนหนึ่งของมัน - ภาคตะวันออกของประเทศอิรัก - อิหร่านอยากจะเรียกร้องพวกเขาต่อสู้กับมันเป็นเวลาแปดปี ในภาคเหนือที่คุณได้มีชาวเคิร์ดและถ้า Kurds หมุนหลวมและร่วมกับชาวเคิร์ดในตุรกีแล้วคุณขู่บูรณภาพเหนือดินแดนของตุรกี มันเป็นหล่มถ้าคุณไปที่ไกลและพยายามที่จะใช้เวลามากกว่าอิรักสิ่งอื่น ๆ ที่ได้รับการบาดเจ็บล้มตาย ทุกคนรู้สึกประทับใจกับความจริงที่เราสามารถที่จะทำหน้าที่ของเราที่มีการบาดเจ็บล้มตายน้อยที่สุดเท่าที่เรามี แต่สำหรับชาวอเมริกัน 146 ตายในสนามรบและสำหรับครอบครัวของพวกเขา - มันไม่ได้เป็นสงครามราคาถูก และคำถามสำหรับประธานาธิบดีในแง่ของการไม่ว่าจะเป็นหรือไม่ที่เราเดินตรงไปยังกรุงแบกแดดเอาเสียชีวิตเพิ่มในความพยายามที่จะได้รับซัดดัมฮุสเซนถูกว่าหลายคนอเมริกันตายเพิ่มเติมซัดดัมที่คุ้มค่าคืออะไร? การตัดสินของเราคือไม่มากมากและผมคิดว่าเราได้มันขวา. "
    เห็นได้ชัดว่าซัดดัมย้ายไปสลับอิรักยอดขายน้ำมันจากดอลลาร์เพื่อยูโรอาจจะได้รับเพียงพอที่จะเปลี่ยนความคิดของเชนีย์เกี่ยวกับการเสียสละชีวิตของชาวอเมริกัน ขึ้นอยู่กับคำพูดข้างต้นและบนภูเขาของหลักฐานที่เราได้วันนี้ก็เป็นที่ชัดเจนว่าน้ำมันมีบทบาทในอิรักที่นำโดยสหรัฐบุกบาง
    น่าเศร้าที่พลเรือนผู้บริสุทธิ์ในอิรักจะเป็นคนที่จ่ายเงินในราคาที่ดีที่สุดสำหรับสหรัฐบุก ในวันที่กว่า 105,000 พลเรือนอิรักถูกฆ่าตายตั้งแต่สงครามเริ่มมีนาคม 2003 และส่วนมากของการบาดเจ็บล้มตายเหล่านี้เป็นเด็ก
    ลองมาดูที่สิ่งที่ได้ transpired ในผลพวงของนำโดยสหรัฐฯบุกอิรักเพื่อดูว่าคำพูดและการกระทำของสายขึ้น
     

    Rush สำหรับหลังสงครามอิรักน้ำมัน

    ในช่วงปลายปี 2002 และต้นปี 2003, การเตรียมการสำหรับสงครามอิรักเป็นอย่างดีภายใต้วิธี

    ในขณะที่สหรัฐฯขอสนับสนุนระหว่างประเทศเพื่อสงครามหลายประเทศแสดงความขัดแย้งจะมีการบุกรุก จีนรัสเซียและฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศเหล่านี้

    ในสื่อหลายอเมริกันองค์กรควบคุมภาพประเทศเหล่านี้เป็น "โซเซียล" และ "สนับสนุน" ของการก่อการร้ายเนื่องจากความลังเลใจของพวกเขาจะบุกอิรักในข้อหาโคมลอย

    แต่สิ่งที่สื่อเสียหายล้มเหลวที่จะพูดถึงคือการที่ประเทศเหล่านี้ที่มีอยู่ได้สัญญาน้ำมันกับอิรักที่จะใกล้สูญพันธุ์ในกรณีที่เวสต์ได้รับการควบคุมของอิรัก

    ในตุลาคม 2002 ให้สัมภาษณ์กับสังเกตการณ์สหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการรัสเซียที่ยูเอ็นระบุ:

    "ความกังวลของรัฐบาลของฉันคือสัมปทานตกลงกันระหว่างกรุงแบกแดดและผู้ประกอบการจำนวนมากจะได้รับการรับปากเมื่อและที่ บริษัท สหรัฐจะเข้าสู่ที่จะใช้ร่วมกันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสัญญาที่มีอยู่เหล่านั้น . . . ใช่ถ้าคุณอาจจะบอกว่าวิธีการ -. คว้าน้ำมันโดยวอชิงตัน "
    มีเพียงนิด ๆ หน่อย ๆ ของการสืบสวนในเชิงลึก clueless สื่อยอดอเมริกันจะได้ค้นพบว่ามีมากขึ้นกว่านี้ "เห็นอกเห็นใจ" กับผู้ก่อการร้ายและว่าก่อนที่จะเกิดสงครามรัสเซียเป็นหนี้พันล้านดอลลาร์จากอิรัก รัสเซียมีพันล้านห่อมากยิ่งขึ้นในการทำสัญญาในอนาคต

    ร่วมกับฝรั่งเศสและจีนรัสเซียยืนที่จะได้รับพันล้านในสัญญาน้ำมันในอนาคตเมื่อใดและถ้าลงโทษถูกยกกับอิรัก

    ในบทความข่าวที่แยกต่างหาก 2002 สิทธิน้ำมันหลังจากที่ซัดดัม: เดิมพันทั้งหมดที่อยู่ใน, เสมอ Shehata ผู้เชี่ยวชาญด้านตะวันออกกลางที่ศูนย์การศึกษาร่วมสมัยอาหรับในกรุงวอชิงตันได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์

    "รัสเซีย, จีน, ฝรั่งเศสมีเดิมพันที่สูงที่สุดในอุตสาหกรรมน้ำมันอิรัก เมื่อซัดดัมจะออกทุกอย่างจะกลายเป็นโมฆะและไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะบังคับใช้เรียกร้องเหล่านั้น. "
    มันคือการใด ๆ ที่สงสัยว่าทำไมมากของโลกเกลียดอเมริกา? แน่นอนเราจะบอกว่าประเทศที่เกลียดเราเพราะเรามี "กางเกงยีนส์สีฟ้า" และ "รถเร็ว." เราจะบอกว่าต่างประเทศเกลียดชังชาวอเมริกันเพราะเสรีภาพของเราร้านค้าเสียหายเดียวกันกับที่อัดขยะนี้ลงลำคอของประชาชนจะเป็นคนเดียวกันกับที่โกหกประชาชนชาวอเมริกันเกี่ยวกับเหตุผลที่แท้จริงสำหรับการทำสงครามในอิรัก ความจริงก็คือต่างประเทศน้อยมาก "เกลียด" พลเมืองอเมริกัน

    The Petrodollar Wars | The Iraq Petrodollar Connection

    เฮ่อสรุป ที่อเมริกาต้องการคือ ทุ่งน้ำมันทั่วโลกเพื่อปกป้องค่าเงินสกุลดอลล่านั่นเอง โลภไม่มีที่สิ้นสุด แล้วทุ่งน้ำมันสมันน้อยที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ละ
     
  11. พลายวาต

    พลายวาต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +369
    ใช้ google translate หรือเปล่าครับ เลยทำให้อ่านยากภาษาเขียนถึงออกมาขัดๆชอบกล(เนื้อหาดีแต่เกรงว่าผู้อ่านจะมึนเสียก่อน)
     
  12. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    ใช่จ๊ะ ใครอยากแปลเองก็ตามไปอ่านตามลิงค์เองน่ะ ยาวมาก เนื้อหาแบบนี้สื่อไทยไม่มีให้อ่านนะ มึนดีไหม
     
  13. vissarut

    vissarut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2008
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +300
    ถึงว่าสิอ่านแล้วงงบางประโยคแต่ก็พอจับใจความได้
     
  14. พลายวาต

    พลายวาต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +369
    ผมว่าลองสรุปคร่าวๆมาก็ได้นะครับ และยกตรงไหนที่เป็น highlight สำคัญมาประกอบด้วยเพื่อเน้นย้ำ และก็มีลิงค์ไว้เผื่อคนที่อ่านภาษาอังกฤษได้ ด้วยวิธีนี้น่าจะดีกว่าการใช้ google translate ซึ่งอ่านแล้วเข้าใจยากเกรงว่าจะทำให้ผู้อ่านลดความสนใจลงไปได้
     
  15. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    อเมริกาได้วางระเบิดเศรษฐกิจลูกใหญ่ให้แก่รัสเซียแล้ว
    วันนี้ค่าเงินรูเบิ้ลร่วงระนาว ตลาดหุ้นของรัสเซียก็ร่วงรูด ถึงกับต้องหยุดการเทรดหุ้น


    ใครตามข่าวก็เอามาแปะได้น่ะ มันเริ่มแล้ว

    26. ความผิดปกติที่กลายเป็นเรื่องปกติในระบบการเงินโลก

    ท่ามกลางสงครามการเงินที่ร้อนระอุ รัสเซียกำลังถูกดันให้ตกเหว ทั้งตลาดหุ้นและค่าเงินรูเบิ้ลตกเละเทะ รูเบิ้ลวันนีตกไปที่61.46เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ทางการเงินต้องสั่งหยุดการเทรดหุ้นฟิวเจอรส์บางประเภท เพื่อสกัดการเก็งกำไร

    ธนาคารกลางรัสเซียใช้เงิน$350ล้านเพื่อสะกัดไม่ให้รูเบิ้ลรูดลงเร็วกว่านี้

    ต้องวัดใจปูตินว่าจะถอยไปได้อีกแค่ใหน ถ้าเป็นประเทศอื่น ป่านนี้คงไปแล้ว

    thanong
    15/12/2014

    Russian Central Bank Intervenes After Currency Crashes, Halts "Manipulated" Equity Futures Trading | Zero Hedge
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    ตลาดหุ้นไทยก็ใช่ย่อย ชาวบ้านลงก็ต้องลงมั่ง ไม่รู้หวั่นไหวอะไรกัน

    โดยส่วนตัว นี่แค่เริ่มเท่านั้นเองน่ะ ยังไม่ได้รบกันสักหน่อย ถ้ายักษ์รบกันนี่ สงสัยต้องไปขุดรูจริงๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. เห็ดถอบ

    เห็ดถอบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +300
    อเมริกาใช้ยาเบื่อทางเศรษฐกิจเล่นงานโซเวียต(แต่ใช้ไม่ได้กับจีนและอินเดีย)พยายามทุกทางเพื่อเปิดทางสู่สงครามไม่ว่าจะสงครามตัวแทนหรือลงไปเล่นเอง ลำพังหมีขาวตัวเดียวคงลำบากเพราะหลังพิงฝาแล้วหากมังกรและยักษ์จินนี่ไม่ผนึกกำลังช่วยเห็นทีจะจะกลายเป็นซุปอุ้งตีนหมีเป็นแน่แท้
     
  18. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    ไม่เบื่อแต่หมีน่ะสิ มันล่อเบื่อปลาเล็กปลาน้อย ประเทศเกิดใหม่ด้วยนิซิ หวังฮุปทรัพยากรด้วยราคาถูกๆ น่ะ

    ขอให้หมีโกรธสะทีเหอะ ล้างระบบชั่วๆ นี้เสียที
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2014
  19. เขารูปช้าง

    เขารูปช้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +127
    ผมถูกใจข้อสรุปของท่าน Apinya 17 ในตอนท้ายของPetrodolla 3 มากครับ
    ต้นเหตุของปัญหาความขัดแย้ง ที่จะนำไปสู่สงครามโลกในเร็วๆนี้ คือความโลภไม่รู้จักพอ
    ของนักล่าใบตองแห้ง(ที่ท่านว่า) พยายามสร้างกลไกขึ้นมาทุกๆอย่างเพื่อสูบเอาทรัพยากรของชาติอื่นๆ เพื่อไปตอบสนองความฟุ้งเฟ้อในสังคมของเขา
    เดิมทีที่การพิมพ์$ออกมาต้องมีทองคำค้ำประกันนั้นผมเห็นว่าไม่ขัดกับกฏของธรรมชาติครับ คือความจริงที่ว่าทรัพยากรทั้งหมดในดาวเคราะห์โลกสีน้ำเงินดวงนี้ที่เป็นระบบปิด
    มีจำกัดอยู่แค่นี้เอง มีการยักย้ายถ่ายเทระหว่างสสารและพลังงานจนเข้าสู่สมดุลย์แล้ว
    (น่าจะก่อนมีมนุษย์เกิดขึ้นเสียอีก)
    ดังนั้นการสะสมทุนของสิ่งมีชีวิตที่เรียกตัวเองว่า"โฮโมซาเปี้ยน"ที่ถูกจำกัดด้วยปริมาณธาตุทองคำทั้งหมดเท่าที่สามารถขุดค้นขึ้นมาจากเปลือกโลกใบนี้ได้ ตามระบบเดิมนั้น
    คิดว่าไปกันได้กับความจริงตามธรรมชาติครับ แต่นี่ยังไม่ได้คิดถึงการที่ต้องเผื่อแผ่ให้กับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่มาเวียนว่ายตายเกิดบนโลกใบนี้ด้วยครับ
     
  20. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022

    พวกนักล่าใช่ว่าจะหยุดแค่จะครองโลกใบนี้น่ะ แผนที่จะไปขุดทองขุดทรัพยากรก้าวไกลไปถึง โลกพระจันทร์ โลกพระอังคารโน้นแล้วละ จะว่าไปน่ะ เปโตรดอลล่า นี่มันคือพวก เปรตตัวใหญ่มากๆ ที่เขาว่าเปรตตัวสูงกว่าต้นตาล มันเพราะเหตุผลนี้เอง โลภจนตัวพองคับโลกแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...