เรื่องเด่น ตามรอยหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ (กลุ่มหลวงพ่อเงิน)

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย เจ๊ตุ้ม, 16 มกราคม 2013.

  1. psom

    psom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,903
    ค่าพลัง:
    +8,391
    หลวงปู่องค์เก่า ครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. udornp

    udornp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +436
    ช่วยวิเคราะห์พิมพ์นี้หน่อยครับ

    ได้มาใหม่ ติชมได้เต็มที่เลยครับ พิมพ์ขี้ตา ห้าชาย แต่ ฐานตอกโค้ด ช.ช้าง
    ไม่ทราบว่าแท้ หรือเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. oil2014

    oil2014 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +7
    สอบถามหน่อยครับพี่ ใช่ปืนแตกไหม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08790.JPG
      DSC08790.JPG
      ขนาดไฟล์:
      654.6 KB
      เปิดดู:
      98
    • DSC08793.JPG
      DSC08793.JPG
      ขนาดไฟล์:
      835 KB
      เปิดดู:
      68
    • DSC08797.JPG
      DSC08797.JPG
      ขนาดไฟล์:
      448.4 KB
      เปิดดู:
      75
    • DSC08802.JPG
      DSC08802.JPG
      ขนาดไฟล์:
      408.2 KB
      เปิดดู:
      56
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2014
  4. cheingb

    cheingb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    489
    ค่าพลัง:
    +238
    ช่วยพิจารณาหลวงพ่อเงินให้ด้วยครับทันท่านปลุกเสกใหมครับ

    ช่วยพิจารณาหลวงพ่อเงินให้ด้วยครับทันท่านปลุกเสกใหมครับ

    ขอขอบคุณมาล่วงหน้าด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lpg99.jpg
      lpg99.jpg
      ขนาดไฟล์:
      252.3 KB
      เปิดดู:
      112
    • lpg9.jpg
      lpg9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      189.4 KB
      เปิดดู:
      70
  5. เจ๊ตุ้ม

    เจ๊ตุ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,417
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,607
    ภาพต้องดีกว่านี้นะครับ สงสารคนแก่อย่างผมนิดนึง
     
  6. THEKOP1988

    THEKOP1988 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    612
    ค่าพลัง:
    +3,037
    เอามาแบ่งปันความรู้ครับ

    [​IMG]
     
  7. เจ๊ตุ้ม

    เจ๊ตุ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,417
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,607
    เส้นจากหูมาแทงบ่าสวยครับ ธรรมชาติดี ถึงพระจะสึกก็ยังมีจุดสังเกตุอยู่ครับ
     
  8. warakorn2004

    warakorn2004 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    เหรียญหล่อ หลวงพ่อเงิน พิมพ์ใบพุทรา วัดห้วยเขน จ.พิจิตร พ.ศ.2456

    แบ่งกันชมเหรียญหล่อ หลวงพ่อเงิน พิมพ์ใบพุทรา วัดห้วยเขน จ.พิจิตร พ.ศ.2456 ครับ 095-892-2674
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 986.jpg
      986.jpg
      ขนาดไฟล์:
      14.5 KB
      เปิดดู:
      537
    • 986-1.jpg
      986-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.4 KB
      เปิดดู:
      155
  9. THEKOP1988

    THEKOP1988 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    612
    ค่าพลัง:
    +3,037
    เหรียญนี้ผ่านวิธีการสร้างแบบไหนครับ

    หล่อหรือปั๊มครับ
     
  10. warakorn2004

    warakorn2004 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    เป็นเหรียญหล่อครับ อ้างอิงข้อความเดิมคุณ bhothale ครับ


    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bhothale อ่านข้อความ
    วัดห้วยเขน ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยเขน ทางทิศตะวันออกของอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ผู้ที่จะขับรถไปด้วยตนเองจากต่างจังหวัด ขอแนะนำว่าให้มาทางเส้นทางหลวงหมายเลข 117 สายนครสวรรค์ - พิษณุโลก เมื่อถึงสี่แยกเข้าอำเภอโพทะเลให้เลี้ยว(ทางทิศตะวันออก)เข้าไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1067 มุ่งสู่อำเภอโพทะเล ขับไปเรื่อยๆกินลมชมวิว ชมโรงสีและลานรับจำนำข้าว (ซึ่งปัจจุบันกำลังเร่งต่อเติมโกดังกันอยู่อย่างขนานใหญ่ โรงสีรวยเละเทะ..แต่ชาวนายังเหมียนเดิม) สลับกับท้องทุ่งนา เขียวขจี (เฉพาะตอนนี้) หรือเป็นทุ่งสีทอง หรือแตกระแหงแห้งแล้ง หรือว่าเจอน้ำท่วมขึ้นอยู่ว่าท่านมาในฤดูใด ขับไปจนถึงตลาดโพทะเล ข้ามสะพานแม่น้ำยม แล้วเลยตรงไปเรื่อยๆมาเรียงๆชมทุ่งนาสลับกับ โรงรับจำนำ(ซื้อ)ข้าว พอข้ามสะพานแม่น้ำพิจิตรสายเก่า ที่บ้านท่าบัว ท่านก็จะเห็นซุ้มทางเข้าวัดบางคลาน ซึ่งอยู่ทางด้านขวามือของท่าน (ท่านสามารถแวะเยี่ยมก่อนก็ได้ หรือจะหมายตาไว้ตอนขากลับค่อยแวะก็ได้เพราะถ้าจะแวะต้องเลี้ยวเข้าไปอีกราว 9 ก.ม.) ก็ขับตรงไปไม่ต้องเลี้ยวนะ ผ่านปากทางเข้าวัดบางคลาน(หิรัญญาราม) ไปเรื่อยๆผ่านโรงสี, ลานรับจำนำ(ซื้อ)ข้าวสลับท้องทุ่งนาไปจนถึงสี่แยกบางมูลนาก มีสัญญาณไฟจราจร อย่าเพิ่งเลี้ยวไปไหนนะครับ เพราะถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปตะพานหิน เลี้ยวขวาจะไปอำเภอชุมแสง ให้ขับตรงไปผ่านสี่แยกก็จะผ่านโรงเรียนประจำอำเภอ (ภูมิวิทยาคม)ซึ่งอยู่ทางซ้ายมือและวัดบางมูลนากจะอยู่ทางขวามือ ให้ขับตรงไปข้ามสะพานแม่น้ำน่าน แล้วจะเจอสี่แยกครึ่งเล็กๆ (เพราะมีแยกพิเศษตรงซุ้มประตูปากทางเข้าวัดชัยมงคล) มีไฟจราจร ทางขวามือเป็นปากทางเข้าตลาดบางมูลนาก ให้ผ่านตรงไปอีกประมาณ 200 เมตร ข้ามทางรถไฟก่อน ก็จะถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไป ตามถนนสายบางมูลนาก - วังงิ้ว (ทางหลวงหมายเลข 1069) ขับไปเรื่อยๆ กินลมชมท้องทุ่งนาไปประมาณ 9 ก.ม. ก็จะถึงปากทางเข้าวัดห้วยเขนซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายมือนะครับ จากถนนใหญ่(ทางหลวงหมายเลข 1069)ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร จึงถึง วัดห้วยเขน

    วัดห้วยเขน เริ่มสร้างในปี พ.ศ. 2456 สร้างเสร็จปี พ.ศ. 2460 โดยพระครูพิทักษ์ศิลคุณ (ล้อม โลหะทัศน์) เจ้าอาวาสองค์แรกของวัดห้วยเขนและได้เป็นเจ้าคณะอำเภอบางมูลนากรูปแรก เป็นผู้สร้างโบสถ์หลังแรกของวัดห้วยเขน เมื่อพระครูล้อมจะเริ่มสร้างโบสถ์ ท่านขายที่นาของโยมพ่อและโยมแม่ส่วนหนึ่ง รวมกับเงินที่ได้จากการให้เช่าบูชาพระของหลวงพ่อเงิน ซึ่งปรากฏหลักฐานชัดเจนว่าหลวงพ่อเงินรับเป็นองค์อุปถัมภ์ ในการสร้างโบสถ์วัดห้วยเขนด้วย

    เจ้าอาวาสวัดห้วยเขนองค์ปัจจุบัน(พ.ศ.2556) คือ หลวงพ่ออั้น หรือพระครูพิศิษฏ์ธรรมานุวัตรท่าน เป็นเจ้าอาวาสองค์ที่ 9ของวัดห้วยเขน ท่านเกิดปี พ.ศ.2480 บวชเณร ปี พ.ศ.2494 และดำรงสมณะเพศจวบจนปัจจุบัน หลวงพ่ออั้นท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่ออ๋อยวัดหนองบัว ต้นตระกูลของท่านเป็นคนในพื้นที่ตำบลห้วยเขน หลวงพ่ออั้น เป็นหลานตาพระครูพิทักษ์ศิลคุณ(ล้อม โลหะทัศน์) โดยโยมยายของหลวงพ่ออั้นคือยายใบ ซึ่งเป็นน้องสาวถัดจากพระครูล้อม (พ่อแม่เดียวกัน) และโยมตาคือ ตาพุฒ ฉิมจิ๋ว น้องเขยพระครูล้อม เป็นหมอแผนโบราณ และเคยบวชโดยหลวงพ่อเงินบวชให้ หลวงพ่ออั้น ท่านได้เมตตาเล่าเกร็ดประวัติการเริ่มสร้างวัดฯให้ฟังว่า .....พระครูล้อม ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสในสมัยนั้น ได้ขี่ช้างไปหาหลวงพ่อเงิน ที่วัดบางคลาน เพื่อขอให้ท่านมาช่วยสร้างวัดโดยท่านไม่ลืมที่จะนำนกกระทาไปฝากหลวงพ่อเงินด้วย เพราะท่านทราบว่าหลวงพ่อเงินชอบนกกระทา พอไปถึงหลวงพ่อเงินเห็นหลวงพ่อล้อมนำนกกระทามาฝาก ท่านก็หัวเราะชอบใจ พร้อมกับชมหลวงพ่อล้อมว่าช่างรู้ใจท่าน หลวงพ่อเงินจึงรับปากว่าจะไปช่วยสร้างถาวรวัตถุให้วัดห้วยเขน ดังนั้นในปี พ.ศ. 2456 หลวงพ่อเงินจึงได้ขี่ช้างนำวัตถุมงคลที่ปลุกเสกแล้วมายังวัดห้วยเขน ซึ่งหากดูในแผนที่ประเทศไทยแล้วตีเป็นเส้นตรงจากวัดบางคลานมายังวัดห้วยเขน จะเป็นระยะทางประมาณ 20 ก.ม. หลวงพ่อเงินเมื่อขี่ช้างมาถึงวัดแล้ว นำช้างไปผูกที่ใต้ต้นโพธิ์ แต่ปัจจุบันต้นโพธิ์ต้นนั้นได้ล้มตายไปแล้ว ทางวัดได้ปลูกขึ้นใหม่ในจุดใกล้ๆกัน วัตถุมงคลที่สร้างในคราวนั้น มีทั้งรูปหล่อ จอบ เหรียญหล่อ ภาพถ่ายหลวงพ่อเงินขาวดำ พระที่สร้างด้วยเนื้อดินพิมพ์ต่างๆ เช่น พิมพ์ปรกโพธิ์ พิมพ์ยืน พิมพ์พระสมเด็จ เป็นต้น โดยวัตถุมงคลทุกชิ้น หลวงพ่อเงินได้กำหนดราคาเท่าๆ กันคือ 1 บาท โดยเฉพาะพระที่สร้างด้วยเนื้อดินมีความพิเศษที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้ กล่าวคือ พระชุดนี้หลวงพ่อเงินจะผสมผงและคนคลุกเคล้าด้วยมือของท่านเองจนได้ที่แล้วจึงให้พระ และเณรไปช่วยกันกดพิมพ์ หลวงพ่อเงินเคยแจกพระเนื้อดินให้เด็กในวัด ต่อมาเด็กคนนี้ถูกสุนัขกัดแต่ไม่เข้า ชาวบ้านจึงมาเล่าให้หลวงพ่อเงินฟัง หลวงพ่อเงินฟังแล้วก็หัวเราะชอบใจ พระเนื้อดินชุดนี้ตอนหลังได้ถูกขโมยลักลอบขุดหลายครั้ง ทางวัดจึงเปิดใต้ฐานชุกชีเพื่อนำพระออกให้ประชาชนบูชา เคยมีคนอยากได้พระชุดนี้แต่เมื่อทราบว่าหมดไปแล้ว ก็เข้าไปในโบสถ์อธิษฐานแล้วเอามือไปรองใต้ฐานชุกชี ปรากฏว่ามีพระหล่นใส่มือมา 1 องค์ ท่านเจ้าอาวาส(หลวงพ่ออั้น)กล่าวว่าเมื่อดูจากหลักฐานการขอเขตวิสุงคามสีมาปรากฏว่ามีการ ขอและอนุญาตประมาณปี 2460 - 2461 แสดงว่าหลวงพ่อเงินมาที่วัดห้วยเขน ปี 2456 และอยู่จนกระทั่งสร้างวัดเสร็จ รวมระยะเวลาประมาณ 5 ปีเศษ ปัจจุบันทางวัดได้สร้างวิหารและอุโบสถหลังใหม่ โดยวิหารหลังใหม่ออกแบบโดยท่านเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน รูปแบบสวยงามมาก อุโบสถหลังใหม่นี้ใช้แทน อุโบสถหลังเก่าที่หลวงพ่อเงินท่านสร้างเอาไว้เนื่องจากชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา แต่ทางวัดจะเก็บอุโบสถหลังเก่าไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา และเป็นที่ระฤกถึงหลวงพ่อเงินองค์อุปถัมภ์และได้ร่วมสร้างวัด.....
    พวกเราคงต้องยอมรับว่าในบรรดาพระรูปหล่อลอยองค์แล้ว สุดยอดที่ถือเป็นจักรพรรดิ์คงต้องเป็นของหลวงพ่อเงิน ดังนั้นหากจะเทียบว่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน คือ พระสมเด็จวัดระฆังแห่งเมืองพิจิตร ดังนั้น พระชุดของวัดห้วยเขนก็คือ พระสมเด็จวัดบางขุนพรหมแห่งเมืองพิจิตร ดีๆนี่เอง เพราะประวัติการสร้างคล้ายกับที่สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) ไปช่วยสร้างวัดบางขุนพรหม อย่างไรอย่างนั้น อีกทั้งหลวงพ่อเงินก็ยังเคยเป็นศิษย์ของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) ช่างบังเอิญอย่างน่าอัศจรรย์

    หลวงพ่อเงินได้สร้างพระให้เช่าบูชาเพื่อหาเงินมาร่วมสร้างโบสถ์วัดห้วยเขน โดยพระทั้งหมดทำที่วัดบางคลานเสร็จแล้ว หลวงพ่อเงินจึงเอาบรรทุกบนหลังช้างเอาไปให้ประชาชนที่มาร่วมงานบุญเช่าบูชาที่วัดห้วยเขน โดยมีมีลูกศิษย์พระครูล้อม สมัยนั้นเช่น มัคนายกแดง มั่นกำเนิด (หลวงพ่อเงินบวชให้) มัคนายกสังวาลย์ ศรีสังข์ ( ประมาณ2440-2515) มัคนายกผู้ใหญ่โต๊ะ สุขสอน (2444-2534) ช่วยเดินจำหน่ายพระเหล่านั้น ด้วยในราคาองค์ละหนึ่งบาท
    ผู้เฒ่าเหล่านี้และโยมตาพุฒเป็นผู้ให้ข้อมูลพระหลวงพ่อเงินกรุวัดห้วยเขนแก่ หลวงพ่ออั้น และเป็นผู้ยืนยันหลักฐานสำคัญที่เป็นพระเครื่อง หรือรูปถ่าย ที่ท่านเคยเดินจำหน่ายหรือเคยรับจากมือหลวงพ่อเงินบางคลานในสมัยนั้นและท่าน ได้เก็บรักษาไว้ ตกทอดมาถึงลูกหลาน

    วัตถุมงคลหลวงพ่อเงินวัดห้วยเขน ปี พ.ศ.2456 มีดังต่อไปนี้

    1. พระเนื้อดินพิมพ์คะแนนมีสองแบบคือ
    พิมพ์นั่งมีปรกโพธิ์ และปรกโพธิ์ติดไม่ชัด
    พิมพ์ยืนประทานพร มีปรกโพธิ์ และปรกโพธิ์ติดไม่ชัด
    หลวงพ่อเงินได้ผสมเนื้อพระด้วยตัวเอง และพระลูกวัดช่วยกันทำที่วัดบางคลาน

    2. พระรูปหล่อลอยองค์โลหะขนาด 5สลึงและหนึ่งบาท(รูปหล่อของวัดบางคลาน คนพื้นที่ เรียกว่า ขนาด 6สลึง)มีเนื้อเงิน และ เนื้อทองเหลือง มีทั้งก้นเรียบ และก้นมี อุ หล่อได้เรียบร้อยไม่แต่งตะไบ แต่บางองค์มีรอยแต่งตะไบด้วย

    3. เหรียญทองเหลืองหล่อรูปไข่หรือใบพุทรา มีน้อยพบจากชาวบ้านแถววัดห้วยเขนเพียง 5องค์ เป็นของอดีตมัคทายกวัดห้วย เขนทุกองค์

    4. เหรียญหล่อจอบใหญ่และเล็ก หาพระของแท้มายืนยันไม่ได้ คิดว่าปัจจุบันคงเล่นเป็นของวัดบางคลานทั้งหมด ใน ปี พ.ศ.2525 เมื่อมีข่าวกรุวัดห้วยเขนแตก หลวงพ่อเปรื่อง เจ้าอาวาสวัดบางคลานเดินทางมาดูเหตุการณ์ที่วัดห้วยเขน บอกหลวงพ่ออั้นว่า ท่านพกจอบใหญ่วัดห้วยเขนอยู่

    5. รูปถ่ายหลวงพ่อเงินสีขาวดำ ขนาดโปสการ์ด

    ข้อมูลหลัก จาก www. uamulet.com /สาระความรู้ .... โดย : คุณ ioumyeak
    รวบรวมเรียบเรียง และปรุงใหม่ ( 24/01/2556 ) “ ตามรอยหลวงพ่อเงินพุทธโชติ ” โดย : Bhothale
    ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
    หลวงพ่อเงิน วัดห้วยเขน - YouTube
     
  11. เจ๊ตุ้ม

    เจ๊ตุ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,417
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,607
    สังเกตุที่ห่วงเหรียญครับ บอกแบบไม่เกรงใจนะครับ. เหรียญนี้ปลอมครับ โลหะไม่เก่า อายุไม่ได้ ทำผิวมา ไม่ได้ถามมาแต่ขออนุญาติตอบครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2014
  12. sarareal

    sarareal สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +22
    รบกวนด้วยครับ ดีไหมครับผมอค์นี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. Exactly

    Exactly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +370
    รบกวนท่านผู้มีประสบการณ์ช่วยพิจารณาให้ด้วยครับ ดูดีไหมครับองค์นี้
    ฟ้าคำรณ
    ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยชี้แนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. Exactly

    Exactly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +370
    รบกวนท่านผู้มีประสบการณ์ช่วยพิจารณาให้ด้วยครับ ดูดีไหมครับองค์นี้
    ปืนแตก
    ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยชี้แนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. เจ๊ตุ้ม

    เจ๊ตุ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,417
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,607
    มองเป็นของวัดหลวงครับ วัดหลวงสร้างปี31 ปรุกเสกจนถึงปี 35 แล้วจากนั้นก็สร้างตามออกมาอีกครับ พิมพ์จะใกล้ปืนแตกมาก แต่ปืนแตกจะเป็นโลหะผสม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2014
  16. เจ๊ตุ้ม

    เจ๊ตุ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,417
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,607
    ของท่าน Exactly ขอไม่ออกความเห็นดีกว่าครับ มองยากมาก ออกได้ทั้งสองทางเลย รอเพื่อนสมาชิกท่านอื่นนะครับ
     
  17. Exactly

    Exactly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +370
    ครับผม ขอบคุณมากครับ
     
  18. sarareal

    sarareal สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +22
    ขอบคุณครับผม
     
  19. ศานิตย์

    ศานิตย์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +11
    สมาชิกใหม่ครับหลังจากศึกษาตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้ายเลยไปออกอาวุธมาครับไม่ทราบว่าจะผ่านมั้ย รบกวนด้วยครับพระแบบนี้แท้มั้ยครับมีรูที่ด้านหลังลองส่องที่มีแสงจะเห็นข้างในเป็นดินครับกลวงๆครับ องค์ที่ 2ชอบพิมพ์แปลกๆครับ ขอบคุณครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กรกฎาคม 2014
  20. ดุลยรัตน์

    ดุลยรัตน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +77
    สวัสดีครับ

    ขอรบกวนดูหลวงพ่อ 2 นี้ให้หน่อยครับ ขอขอบคุณครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN1458.JPG
      DSCN1458.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      79
    • DSCN1459.JPG
      DSCN1459.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      61
    • DSCN1460.JPG
      DSCN1460.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      55
    • DSCN1461.JPG
      DSCN1461.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      56
    • DSCN1463.JPG
      DSCN1463.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      63
    • DSCN1467.JPG
      DSCN1467.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      63
    • DSCN1468.JPG
      DSCN1468.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      60
    • DSCN1469.JPG
      DSCN1469.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      52
    • DSCN1470.JPG
      DSCN1470.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      64
    • DSCN1471.JPG
      DSCN1471.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      62

แชร์หน้านี้

Loading...