เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ประคำเส้นนี้ ผมรับกับมือท่านอาจารย์ครับ พระเครื่องก็รับกับมือท่าน
    ผมถ่ายรูปตำราไม้เท้าของสำนักเขาอ้อ กับตำราให้ดู ในตำรามีเขียนพระคาถาธรรมราชอยู่
    ชมภาพก่อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ผมขออนุญาตเจ้าของข้อความนี้ก่อนครับ

    นะชาลีติ พระเครื่อง‎คนรักหลวงพ่อกวย
    27 นาที •
    เพื่อการศึกษา และความเข้าใจที่ตรงกันในกลุ่มครับ
    ไม่ได้มาประหัดประหารใคร แต่มาเปิดทาง เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆดู


    ถ้าเรียนจากท่านอาจารย์ชุม ก็บอกเขาไปเลยว่าได้จากอาจารย์ชุม เป็นการเคารพบูชาครูบาอาจารย์ ไม่เห็นน่าอายตรงไหน ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำใมต้องไปโยงถึงหลวงปู่แก้ว หลวงปู่ทิมด้วย
    อ่านแล้วมันงง งง งง แค่นี้ก็แอบอ้างหลวงปู่ เพื่ออะไรไม่ทราบ

    คาถากำกับ “เม็ดประคำ” หลวงปู่ทิม
    ผมได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้าง เม็ดประคำหลวงปู่ทิม ก็ได้รับการชมเชยจากบรรดาเพื่อนๆ ที่เป็นนักสะสมพระเครื่องหลวงปู่ทิมจำนวนมาก และยังได้เห็นของแท้ๆ ที่ผมได้มอบให้ทาง “พิพิธภัณฑ์บุญญาภิรัติ” เพื่อให้ลูกหลาน และคนที่นับถือหลวงปู่ จะได้เห็นของจริง เพราะเดี๋ยวนี้วัตถุมงคลของท่านมีค่ายิ่งกว่าทองคำหลายเท่าตัว จึงมีมนุษย์หัวใสเจ้าเล่ห์นำของที่ไม่ใช่มาแอบอ้างหลอกลวงขายกันมาก “คนโง่จึงต้องตกเป็นเหยื่อของคนฉลาดตามที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้”
    ผมยังเป็นหนี้ท่านผู้อ่านเกี่ยวกับพระคาถาที่ใช้กำกับ “เม็ดประคำ” ของหลวงปู่ทิม เรื่องพระคาถาบทนี้ หลวงปู่แก้ว ท่านก็ใช้อยู่เหมือนกัน ซึ่งผมจะขอเชิญ และคัดลอกมาให้ท่านผู้อ่านที่สนใจจะได้นำมาพิจารณา และเป็นอุบายในการเจริญธรรม เพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้นต่อไป
    “พุทธัง สะระนัง คัจฉามิ ธรรมัง สะระนัง คัจฉามิ สังฆัง สะระนัง คัจฉามิ
    ทะ ทะ ทะ โร โร โร อะ อะ อะ สะ สะ สะ โส โส โส โน โน โน นะโม พุทธา ยะ”
    พระคาถาบทนี้ชื่อว่า “พระธรรมะราช” เป็นใหญ่แก่พระธรรมทั้งปวง ถ้าผู้ใดภาวนาชักลูกประคำตามแต่จะได้ ผู้นั้นจะได้บุญกุศลเหลือที่จะคณา ถ้าผู้ใดภาวนาพระคาถาบทนี้นับว่าผู้นั้นมีเสียชาติที่เกิดมาพบพระพุทธศาสนา ถ้าผู้ใดภาวนาตอนค่ำหนึ่ง มิรู้ขาดอาหารเลย สารพัดศัตรูทำอันตรายมิได้
    ถ้าผู้ใดภาวนากลางวัน 7 ครั้ง จะมีอายุยืนปราศจากโรคภัย อยู่ดี กินดี มีความสุขสำราญแล ถ้าผู้ใดปลุกหมอนทุกวัน ศัตรูทำร้ายมิได้แล ถ้าผู้ใดเสกน้ำล้างหน้าทุกวัน กันเสนียดจังไร กันทั้งคุณผี และคุณที่เขาทำเรามิถูกเราเลย
    ถ้าผู้ใดเสกข้าวกินทุกวันจนถึง 2 เดือน ผู้นั้นจะคงทนทั่วสรรพางค์กายคงแก่มีดไม้และตะบอง ถ้าจะให้คงทั้งเรือนให้เอาดินสอพองมาเขียนพระคาถาบทนี้บนกระดานชนวนให้ได้ 108 บท แล้วลบเอาผงนั้นใส่ลงในตุ่มคนให้เข้ากันและเสกด้วยตนเอง 108 ครั้ง ผู้ใดได้กินน้ำนั้น ไม่ว่าหญิงหรือชาย จะอยู่ยงคงสิ้นทุกคนแล
    ถ้าผู้ใดเอาพระคาถานี้ลงตะกั่วเสกด้วยตนเอง 108 ครั้ง ใส่ไว้ในโอ่งน้ำกินคงทั้งเรือน แลทั้งกันปีศาจทั้งปวงด้วยแล ถ้าจะให้เป็นคงกระพันชาตรีท่านให้เสกน้ำมันงา 3 ครั้งแล้วทาตัวจะคงกระพันนักแล ถ้าใครเอาพระเจดีย์มาเสกไว้ คงแก่เหล็กทั้งปวง
    ถ้าผู้ใดเป็นไข้ให้เสกน้ำรดบ้าง กินบ้าง เสกปูนทาฝีบวมก็หายแล ถ้าผู้ใดเป็นฝีในท้อง ท่านให้เอาหิงหายทั้งสอง กระทืบยอด 1 ตองแตก 7 มหาละลาย 7 ดอกกำจาย 8 ไครพระห้ามสมุทร 1 นำตัวยานี้ใส่น้ำมันดิบ เสกด้วยพระคาถาบทนี้ 108 ครั้ง กินหายแล
    ถ้าจะให้เป็นเสน่ห์แก่หญิงชายทั้งหลาย ให้เสกหมากกิน เสกดอกไม้ทัดหู หญิงชายรักแล ปรารถนาสิ่งใดก็ได้สมดังปรารถนา เสกว่านกินก็คงทน ถ้าใครนอนป่า ให้ขุดเอาดินมาปั้น 8 ก้อนเสก 3 ครั้ง เอสไปไว้ตามทิศทั้ง 8 นอนไปเถิด ศัตรูทั้งปวงจะเข้ามาทำร้ายมิได้เลย แม้มันจะเข้ามาก็เข้ามิได้ จะอยู่แต่ภายนอกเขตนั้นแล
    อนึ่ง ท่านให้เอาด้าย ½ เส้น ถักเป็นแหวนพิรอด เสก 108 ครั้ง วางไว้กลางทาง ถ้าศัตรูมาถึง จะมองเห็นเป็นงูขวางทางอยู่ ถ้ามิฟังถึงตามเรามางูกัดตายแล ถ้าขโมยลักสิ่งของเราไป ถ้าจะให้มันเอามาคืน ท่านให้เอาไม้กาหลงหรือใบลานก็ได้ ลงพระคาถานี้เสก 108 ครั้ง ฝังไว้ที่ของที่มันเอาไปนั้น มันจะกลับคืนมาหาเราแล ฯลฯ
    คาถาบทนี้ หลวงปู่ทิม ท่านจะใช้เสก และกำกับสายประคำ ไม่ว่าจะเป็นพวงหรือเป็นเม็ด เวลาท่านมอบให้ใคร หลวงปู่จะเสกด้วยพระคาถาบทนี้ทุกครั้ง ซึ่งผมเองเคยถามหลวงปู่แก้ว เกสาโร ปรากฏว่าตรงกัน คาถาแต่ละบท บางครั้งเราอาจจะเห็นในตำราไม่ตรงกัน แต่อุปเท่ห์การใช้ก็ไม่ต่างกันซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ขึ้นอยู่กับครูบาอาจารย์แต่ละท่านได้รับการฝึกฝนมานานแค่ไหน
    ดังนั้น ถ้าผู้ใดคิดจะเล่าเรียนให้เป็น ก็ต้องมีครูที่เก่ง และได้รับการอบรมจากครูบาอาจารย์ ซึ่งก็แล้วแต่จิตของท่าน ผมเองกว่าจะได้เรียนวิชากับหลวงปู่ทิม ก็ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก เพราะครูบาอาจารย์ท่านก็มองเราเหมือนกันว่า เราจะเอาจริงหรือไม่
    ในยุคที่ผมมารับใช้หลวงปู่ ผมเห็นคนที่ไปเรียนกับหลวงปู่ ไม่เห็นมีใครเอาจริงเอาจังสักคน เป็นพระก็ยังมีอย่าให้เอ่ยชื่อเลย ประเดี๋ยวคนจะหมดความนับถือท่านเปล่าๆ ถ้าผู้ใดคิดจะอยากจะเรียนหรือทำให้ได้เหมือนครูบาอาจารย์ ขั้นแรกต้องมีครูก่อน ไปทำพิธีครอบครูให้ถูกต้องเสียก่อน แล้วจึงค่อยเรียนถึงจะได้ผล แต่นั่นแหละครับ ลางเนื้อชอบลางยา ก็ต้องขึ้นอยู่กับบุคคลผู้นั้นว่าจะมีความพยายามมากน้อยแค่ไหน
     
  3. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ผมก็อปเอามาลงให้อ่าน ทั้งดุ้นเลย
    สงสัยว่าพระคาถานี้เป็นของหลวงปู่คง วัดตาล(วัดแค) สุพรรณบุรี
    หรือหลวงปุ่ทิม หลวงปู่แก้ว หรือเอามาโยงเข้าหากันเพื่อประกอบการขาย
    ถ้า เอามาเผยแพร่ ขออนุโมทนาบุญกับท่านที่เอามาเผยแพร่
    ถ้าโยงไปโยงมาเพื่ออะไรไม่รู้ก็ ดูแปลกดีนะ
     
  4. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417

    เพื่อให้ งง พอ งง แล้วจะได้ไม่ต้องหาคำคอบจะได้หลอกกันง่ายขึ้น ประคำที่แจกศิษย์หรือประคำหวายบุญญาภิรัตน์ ถ้ามีใครได้ไปดูรูปห่มดองนั้นน่าจะทำขึ้นมาภายหลังหรือcopyขึ้นจากต้นฉบับเพราะความคมชัดนั้นไม่เหมือนกับล้างจากฟิมล์แบบต้นฉบับ ส่วนเม็ดประคำดำลงรักที่อยู่ในเส้นเดียวกันยืนยันว่าไม่ใช่แน่นอน เพราะประคำจริงตัวรักประทุรานเก่าแต่ในเส้นที่สลับกับหวายใหม่เอี่ยมเชียว

    ในตอนที่แจกประคำชุดนี้ถ้าใครอยากได้รูปที่ปลายประคำเป็นรูปหลวงปู่ทิมต้องเข้าไปร้อยกันเองทำสัญลักษณ์เพื่อให้รู้ว่าเป็นของตน แล้วตะเวนไปเสกตามวัดต่างๆ ถ้าหวายแล้วประคำที่อยู่ในเส้นนั้นเป็นของแท้ที่ได้มาจากหลวงปู่ทิมจำเป็นที่จะต้องไปให้ผู้อืนเสกเพิ่มอีกทำไม เพราะหลวงปู่ทิมก็ถือว่าดีแล้ว นอกเสียจากว่าไม่ใช้ของหลวงปู่ทิมตั้งแต่แรก จึงต้องหาผู้มาเสก
     
  5. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    ผมเองก็เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ กับข้อมูลและหลักฐานที่เราควรวิเคราะห์และการชั่งใจกันดู เพราะพระหลวงปู่ทิมแบบอย่างที่เป็นมาตราฐานอย่างเช่นผงพรายหรือพระขุนแผน มันยังอธิบายตามเนื้อหาหลักที่ชัดเจนยังไม่ได้เลย คนที่อยู่ในวงการพระหรือวงการตัดสินพระลูกศิษย์ที่คิดว่าใกล้ชิดมีใครบ้างสามารถอธิบายคำตอบได้ชัดเจนกันบ้างกับเรื่องที่จริงไม่ใช่เรื่องการสร้างตัวบทละครขึ้นมา แม้กระทั่งคนที่ออกบัตรการันตีพระขึ้นมาถ้ามองตามเหตุผลแล้วทราบได้ยังไงว่าที่รับรองออกไปนั้นมันเป็นของจริง มีความรู้เรื่องราวการสร้างวัตถุมงคลกันเพียงพอรึยังก่อนที่จะออกบัตร ถ้าออกของเก๊ไปคนที่รับเคราะห์ไปคือผู้นำไปใช้ ซึ่งมันจริงอยู่ที่สามารถขายต่อได้เพียงแค่ใบรับรอง แต่ถ้ากล่าวถึงความเข้าใจจริงแล้วมันไม่ใช่ ผมจะยกตัวอย่างเรื่องราวลูกอมบอร์นฝุ่นที่แต่เดิมเก๊ออกระบาดมาจากลูกศิษย์ (เฮีย จ)เรื่องนี้ทราบกันมากในวงการ แต่หน้าใหม่คงอาจจะยังไม่ทราบ ที่ขายยัดให้กับเซียนใหญ่นายaมดสระบุรี จะเห็นง่ายๆเอาไปเลี่ยมทองขายอยู่ในเวปยู จากนั้นเฮีย จ ก็ทำเป็นขบวนการขายโดยมีพิพิธภัณฑ์ในพัทยาเป็นสถานบังหน้าต่างก็ร่วมกันกับเจ้าของพิพิธภัณฑ์ขายยัดของเก๊ของคลุมเครือกันไป โดยมีเด็กอ้วนเจ้าของแชมป์ตัวใหญ่แห่งบ้านฉางเป็นเด็กเดินขายตามสนามตามเฟสบุคอีกทอดหนึ่ง เรื่องราวนั้นมันเป็นเรื่องจริงที่ทำกันคนยุคหลังที่เข้ามาศึกษาคงไม่รู้ตื้นลึกหนาบางของคนประเภทนี้ อย่ามัวหลงมองภาพถ่ายกันให้มาก ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดชัดเจนก่อน จะได้ไม่ตกเป็เหยื่อของลูกศิษย์บางคน:boo::boo::boo:
     
  6. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    เม็ดประคำของเฮีย จ ที่ออกขายไปเมื่อก่อนหลายปีเพื่อนผมเคยเช่าไว้มีหลายแบบ แต่แปลกมากที่ทำไมที่พิพิธภัณฑ์พัทยาถึงไม่เอามาวางโชว์ มีแต่โชว์ชุดที่ลงชุบรักไว้ แล้วที่เฮีย จ เคยขายไปก่อนล่ะมันเป็นของจริงหรือของเก๊ หรือเป็นปะคำเก่าๆจากเกจิท่านอื่นแล้วเอามาลงให้เป็นของหลวงปู่ทิม เรื่องนี้มันน่าคิดไหม ใครที่เคยเช่าจากเฮีย จ หรือเช่าจากลูกน้องของเฮีย จ ก็ลองหาคำตอบกันเอาเองเผื่อความจริงจะได้กระจ่าง...
     
  7. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    ผมอ่านกระทู้นี้มานาน จนหลังๆ ไม่ค่อยได้โพสต์ ได้เขียนอะไรเลย
    แต่ก็ยังแวะเวียนเข้ามาอ่านเสมอเมื่อมีโอกาส ผมอ่านที่คุณ OV เขียนมาเรื่อยๆ
    ผมชอบในหลักการ และแนวทางการหาเหตุผลประกอบโดยไม่ได้เชื่ออะไรง่าย ๆ
     
  8. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    แง่มุมในการศึกษานั้นสำคัญมากสำหรับคนที่ต้องการความเข้าใจ การหาคำตอบจากชาวบ้านที่ไม่มีผลประโยชน์อันใดนั้นมันดียิ่งเสียดีกว่าหาคำตอบจากลูกศิษย์ที่ขายพระซะอีกเพราะอะไร คำตอบน่ารู้กัน เมื่อก่อนนี้ผมเคยเชื่อจากคนพวกนี้ที่หาอ่านจากในหนังสือหลวงปู่ทิมแต่พอนานไปความเข้าใจยิ่งชัดเจนขึ้นจากในกระทู้นี้ ถึงแม้มันอาจจะสวนกระแสในวงการ แต่มันก็มีข้อคิดและหลักฐานพยานจากชาวบ้านที่น่าเข้าใจกว่าในวงการที่มันไม่มีใครเอามาเขียนเรื่องราวให้ชัดเจนขึ้นเลย ดูอย่างเช่นพระขุนแผนซึ่งมันน่าเข้าใจว่าเหตุผลทำไมแต่ละบล็อกที่เล่นกันทุกวันนี้ทำไมมันถึงไม่เหมือนกันเลยซะบล็อก มีแต่ราคาที่แข่งมาเบียดกัน เมื่อก่อนผมเคยคิดอยากหา แต่ก็เสียดายความรู้สึกที่ว่าแล้วจะดูยังไงว่าอย่างไหนของจริง เมื่อก่อนนี้ผมเคยไปที่ร้านสายตรงลูกศิษย์หลวงปู่ทิมที่เดอะมอลล์ราม เขาพยายามจะขายแต่ขุนแผนลองพิมพ์ซึ่งตอนนั้นชุดนี้กำลังระบาด ตอนนั้นพรายขาวพรายดำสีผึ้งผีหุงยังไม่มาออกศึกเหมือนตอนนี้ แกบอกว่าขุนแผนที่เล่นๆกันทุกวันนี้มีแต่ของเก๊ทั้งนั้นไม่ว่าบล็อกอะไร ผมยังนึกสังหรณ์ใจแล้วของจริงๆมันเป็นยังไงเนี่ย แกบอกว่าเอาลองพิมพ์ไปใช้ดีกว่าสบายใจ แต่ผมก็เช่าตอนนั้นยังราคาไม่แพงมาก ต่อมาภายหลังพอรู้ว่าลองพิมพ์ทำกันมาทีหลัง แกก็บอกว่าช่างมันเถอะยังไงก็ขายต่อได้ เอ้าแล้วทีนี้ของจริงๆมันเป็นยังไงกันแน่ แกก็บอกว่าอย่าไปหาเลยตอนนี้มันมั่วกันแล้ว ผลสรุปทีนี้มันก็หาคำตอบที่แท้จริงไม่ได้เลย แล้วต่อไปทีนี้จะเล่นกันยังไง ลูกศิษย์ยังโกหกหลอกขายพระกันเยี่ยงชะนี้แล้ว ทีนี้ความจริงของคนพวกนี้จะไปเชื่ออะไรกันได้
     
  9. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    วันนี้วันวิสาขบูชา ผมขอนำรูปพระพุทธไม้แกะหลวงปู่ทิมยุคแรกมาให้ชมกันอีกนะครับ ลองเปรียบเทียบชมกันแบบฝีมือพุทธศิลป์ชาวบ้าน

    [​IMG][​IMG]
     
  10. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    ตามอ่านจนตาลายผมคิดว่าเรื่องของเฮียอะไรของพวกคุณนั่นปล่อยให้เป็นวิจารณญาณของแต่ละคนไปผมไม่ขอเอ่ยถึงหรือวิจารณ์ใครอื่นสรุปเรื่องผงพรายก็ยังไม่ยอมรับกันใช่ไหมข้อยืนยันผมก็ยกขึ้นมาให้เห็นกันแล้วเห็นว่าอยากให้ยกหลักฐานกันนักพอยกมาก็อ้างไปหาเทวดากันไปนั่น ฮ่าๆๆๆ ผมนับถือพวกคุณจริงๆถ้าเป็นกันขนาดนี้ผมคงต้องยอมแล้วครับเห็นทีว่าจะยกอะไรขึ้นมาแค่ไหนก็คงไม่ยอมให้มีผงพรายกันง่ายๆผมว่าเรื่องเทวดาเป็นไปไม่ได้หรอกเพราะเทวดาที่ไหนจะมาปรากฏตัวให้คนเห็นง่ายๆเขามีกายละเอียดกว่าพรายจะเห็นพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่ายคุณรักรังสิตคุณคงมาผิดทางเสียแล้วกระมังส่วนเรื่องอื่นผมยังไม่ขอเอ่ยอยากคุยเป็นเรื่องๆไปเหมือนนาดำกับนาหว่านความสวยความชัดเจนมันต่างกันพวกคุณจะยกกันมาทั้งกระทู้เพื่อถกกับคนแก่ก็ไม่ถือนะแต่ขอให้เป็นเรื่องเดียวกันคนแก่จะไขว้เขวเดี๋ยวก็พาลจนมุมไปก่อนฮ่าๆๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤษภาคม 2014
  11. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    การทำผงสร้างพระในยุคนั้น สมัยนั้น เป็นไปได้หรือ เตรียมเอาผงผีมาสร้างพระ ตกลงศรัทธาที่ผี หรือพระกันแน่ ความศร้ทธาในตัวหลวงปู่ สร้างพระมาให้เป็นกำลังใจในการประกอบสัมมาอาชีพ ป้องกันงูเงี้ยวเขี้ยวขอ กันโจร กันปืนกันมีด จำเป็นด้วยหรือต้องเอาผีมาผสมด้วย ดังที่คนเขียนเขาเล่าว่า เดียวนี้คนเชื่ออะไรยากต้องใช้ผีช่วยแอบช่วยด้วย ถามจริงๆๆเถอะ ถ้าความนิยมการใช้ผีมาช่วยในยุคสมัยที่มีความนิยม มันก็ต้องผสมผีไปด้วยทั้งประเทศซิครับ คุณคางทูม ทำใมต้องหลวงปู่ทิมเท่านั้น ปั้นน้ำเป็นตัวกันเองรึป่าวครับ


    ค่อยๆๆๆอ่่าน พึคางทูม แปลไทยเป็นไทยให้หน่อยซิ อย่าแก่เพราะกินหญ้า เอ้ยขอโทษ กินข้าว

    พระเล่นผี มีแต่เณรแอ
    พระมีลูกมีแต่ยันเขียว
    พระแอบมีเมีย ก็พระลูกพี่ จอหัวนอนหลวงปู่
    ยังอีกแยะ นะพี่คางทูม หรือพี่คางทูมเคยทำมาก่อน ตำรวจจับขังมากี่ปี

    ติดแต่ผีแต่พราย น่าสงสัยนะพี่คางทูม ระวังเหอะผีแม่ส้มมันจะเอาไปทำผัว
    บอกก่อนนะจะได้ไปยืมมีดหมอ อุดผมผีไปปราบผีให้ ลองคิดเอาดู ผีจะไปปราบผีได้งัยลุง มันพวกเดียวกัน ลุงคางทูมนี่ อ่านนิยายมากไปป่าว
    มีอะไรอีกลุง วันนี้พระใหญ่ หยุดเล่นผีแล้ว ไปเวียนเทียนบ้างนะลุง ..
     
  12. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,061
    ได้อ่านข้อความนี้ของคุณอีโวลูชั่น ชัดเจนเลยครับผม คงไม่ต้องคิดต่อแล้วว่าพระขุนแผนพรายกุมารที่ขายๆกันหลักแสนหลักล้านเป็นของจริงหรือหลอก ตอนนี้สงสารแต่ผู้บริโภคที่เก็บเงินเป็นแสนเป็นล้านไปเช่ามาด้วยความศรัทธา พอรู้แล้วจะออกตัวยังไงเนี่ย เครียดเลยนะเนี่ย :'(
     
  13. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    ประคำของจริงๆผมเคยเห็นจากลูกศิษย์อุปฐากในระยองที่เขาได้รับกันโดยตรง จะเป็นเนื้อขาวขนาดเล็กไม่ใหญ่มากจะชุบรักไว้ด้วย เจ้าของซึ่งเป็นคนรวยเขาหวงมาก หวงยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ของจริงคงมีไม่กี่เส้น ปัจจุบันที่เอามาเล่นกันทุกวันนี้ น่าจะเก๊กันซะส่วนมากและห่างไกลกว่าของแท้มาก ผมว่าของจริงๆคงยากที่จะเอาเล่นหมุนเวียนกัน
     
  14. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    เรื่องจริงยังไงก็เป็นเรื่องจริง มันต้องมีคนรู้คนเห็นกันบ้างละ ในอดีตคนเก่าคนแก่แถวระยอง เขาถึงพูดว่าพระสวยเอาไว้ขาย พระไม่สวยเอาไว้ใช้ ฟังดูมันก็ขัดกับความรู้สึกที่เราเคยเห็นพระสวยๆๆ ในคอคนเล่นพระสายตรงมาก ถ้ามันเป็นจริงแบบที่คนเก่าคนแก่เมืองระยองพูด อะไรจะเกิดขื้นหนอ เอาเงินไปซื้อขาเขียวอิชิตันกิน หวังได้ปอเช่จากเสี่ยตัน โออิชิ ผมว่าง่ายกว่าหาพระขุนแผนสวยๆๆของหลวงปู่ทิมนะ

    กระทู้นี้ลองดูกันครับ ใครมีพระขุนแผนบล็อค 1 บล็อค 2 กล้ามโต ลองพิมพ์ ลองเอามาลงเป็นแบบอย่างดู ไล่ตามบล็อคเลยที่ผมเขียนไว้ แล้วลองเปรียบเทียบกันดู มันตอบโจทย์ตัวมันเอง ถ้าไม่แท้ก็ปลอม มีสองอย่าง

    ผมเคยมีลองพิมพ์เล็ก เนื้อออกเขียวอ่อนๆ แต่ขายไปนานมากแล้ว 10 ปีได้แล้ว เลี่ยมทองขายที่พันทิพย์ ได้มา 12000

    ลองเอารูปมาลงกันดู เป็นวิทยาทาน เผื่อลูกหลานอนาคต แต่ที่เพี้ยนมากๆๆไม่ต้องลงก็ได้มั้ง เร็วๆๆนี้มีหลังฝังหนุมานออกมาขาย อย่าเพิ่งจ่ายเงิน ลองไปไล่ปี พ.ศ. ที่ทำกันดู เราจะเห็นภาพโดยไม่ต้องคิด หนังสือหลวงปู่ทิมเล่มที่ออกต้นๆๆ เคยเห็นมีคนแสกนแจกไว้ในเวปลองหาดู

    พี่คางทูม ถ้าเข้ามาก่อกวน ไม่ต้องมาหรอกนะ มีแต่น้ำไม่มีเนื้อ เอาเนื้อๆๆหน่อย แบบให้ใช้วิชาตอบบ้างพี่ ทีมข้อมูล ลับดาบรอหลายรอบแล้ว เงื้อดาบค้างมาหลายรอบแล้วนายกู๊ด อารมณ์ค้างบ่อยๆๆไม่ดีเดี๋ยวต้องพาไประบายซะหน่อย เกร็งไปทั้งตัวแล้ว

    ผมขอเอารถเข้าอู่ซ่อมก่อนว่าจะไปชล รถช่วงล่างไม่ค่อยปลอดภัยเลย เสร็จแล้วจะรีบไปถวายทานให้ครับ ขออนุโมทนาบุญครับ สาธุ..
     
  15. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat พี่รุ่ง คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  16. เบนซ์ rayong

    เบนซ์ rayong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +975
    อย่าไปเครียดเลยครับ คนที่เขาไม่รู้ยังมีอีกเยอะเพราะอีกอย่างวงการมันยอมรับไปแล้ว ถ้าเอาความจริงแบบอธิบายให้ชัดเจนมันคงไม่มีคำตอบหรอก ขนาดลูกศิษย์ที่ทันหลวงปู่มันยังมั่วเขียนมั่วขายอยู่เลย แล้วยิ่งในวงการก็ไม่มีใครทันสักคน ซ้ำหลายๆคนยังไม่เคยเห็นหน้าหลวงปู่กันเลยด้วยซ้ำ นับประสาอะไรกับผู้บริโภค
     
  17. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    สำหรับพระเครื่องและวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิมถ้าใครมีที่คิดว่าไม่มั่นใจ หรือโดนหลอกมาเอามาลงดูในกระทู้นี้ได้นะครับแต่ขอเป็นของตัวเองหรือของเพื่อนๆนะครับ อย่างน้อยก็คงมีประโยชน์บ้างสำหรับคนที่ไม่ทันต่อเหตุการณ์หรือความตื้นลึกหนาบางของพวกศิษย์ใกล้ชิดบางคนที่ยังหากินอยู่ ทุกวันนี้ของอุปโลกน์ของเก๊นั้นมีมาก ถ้าคิดจะเล่นและศึกษาก็ควรสร้างภูมิความรู้กันไว้บ้าง จะได้มีแนวทางการเล่นหาที่ถูกต้อง
     
  18. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับญาติธรรม เนื่องจากหลวงปู่เกลี้ยงท่านป่วยด้วยโรคใส้เลื่อน มีกำหนดการผ่าตัด
    ในวันพรุ่งนี้ ผมขอนับจำนวนเงิน และจะนำเงินไปให้พระณรงค์ พระอุปัฏฐากหลวงปู่เพื่อสมทบทุนเข้ากองทุนของหลวงปู่ เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล
    ยอดถวายหลวงปู่เกลี้ยง 20000 บาท
    ยอดเพิ่มเติมส่วนของคุณปั้น 3300 บาท
    รวมเป็นเงิน 23300 บาท ( สองหมื่นสามพันสามร้อยบาท )

    ขออนุโมทนาบุญกับญาติธรรมทุกท่านครับ ที่ช่วยดูแลอุปัฏฐากหลวงปู่เกลี้ยงมาตลอด สองสามปีนี้ ขออนุโมทนาบุญครับ สาธุ.......
     
  19. หน้ากาล

    หน้ากาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +362
    อาจารย์รักรังสิต ประคำเส้นนี้เปล่าครับที่จะให้ผมเอามาสวดคาถาพระธรรมราช/ยังรออยู่ครับ/ไม่ยักรู้ว่ามีไม้ครูด้วย 5555 / ข้อมูลเข้มข้นครับ / ของแท้ต้องแท้วันยังค่ำ/ใช่เลย / ที่ผ่านมาพวกเราบริโภคข้อมูลที่เขาเขียน / การเขียนที่ผ่านมามีระยะเวลาที่ยาวนานในหลายๆครั้งข้อมูลขัดกันเองจนทำให้หลายคนสงสัย ก็เป็นธรรมดานะ เงินแท้ก็ควรได้พระแท้
     
  20. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    เรื่องการสร้างเม็ดประคำของหลวงปู่ทิม ของจริงๆที่สร้างจากวัดละหารไร่นั้นถ้าเห็นแล้วคงร้องอ๋อ เพราะที่เล่นกันทุกวันนี้ลูกศิษย์ถ้าใกล้ชิดจริงก็คงน่าจะรู้ว่ามันเป็นแบบใด มันคงไม่ใช่ที่เล่นหาหรือแต่งเติมหรือเอาของเก่าๆมาลงทองเสริมกันในทุกๆวันนี้ ( การสร้างวัตถุมงคลของวัดนั้นคนที่อยู่ในเหตุการณ์จริงยังมีชีวิตอยู่ครับความจริงก็คือความจริง ถ้ารู้ความจริงลูกศิษย์ยุคหลังคงโกหกตัวเองกันยากแล้ว )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...