::: ยายปริก :::

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย กุศโลบาย, 30 มีนาคม 2014.

  1. กุศโลบาย

    กุศโลบาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    323
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,605
    ::: ยายปริก :::

    “... เนี่ยมีสองคนลูกศิษย์หลวงพ่อที่เห็นนายนิรยบาลมาเอาวิญญาณคน อีกคนหนึ่งผู้หญิงอายุมากแล้วประมาณ ๗๐ กว่า สองคนเขาเพื่อนกัน อยู่คนละข้างคลอง เช้าขึ้นมาก็ทักกันประจำล้างหน้า เป็นไงยายปริก มันก็ไม่เป็นไง ก็ป่วยไม่สบายอ้อๆ แอ้ๆ เนี่ย จะตายวันตายพรุ่งก็ไม่รู้ ไปหาหมอรึยังล่ะ หาหมอมาแล้วหมอบอกว่าไม่ดีอาการแย่ นี่ให้ยามากินลุกก็ไม่ไหว ลูกมันหามลงมาเนี่ย ยายคนนี้ก็ไปดายหญ้า ทักยายปริกเสร็จคราวนี้ก็ไปดายหญ้า จำชื่อแกไม่ได้นะ ตกกลางคืนไอ้ยายคนที่ป่วยอ่ะ ที่บอกอาการไม่...ดีอ่ะนอนอยู่ หัวค่ำเลย มาเลยสองคน ใช่คนนี้แน่นอน! เถียงกันอยู่ที่ปลายตีน หืม กูว่าไม่ใช่ อีกหลังว่ะ ใช่... เนี่ยยายคนนี้ๆ แกก็พูดไม่ได้เหมือนโดนอำไว้ พูดไม่ออก แกจะพูดว่าไม่ใช่ฉันๆ ใช่คนนี้แหละ! เอาไปเลย! ... ไม่ใช่! อีกบ้านนึง งั้นไปอีกบ้านหนึ่งก่อนแล้วกันถ้าไม่ใช่ค่อยกลับมาบ้านนี้ ... แล้วก็เดินไปอีกบ้านนึง แกก็นอนตัวสั่นเลยไม่หลับทั้งคืนเลย ขนาดโดนปลดไปแล้วนะ ปลดแบบให้ปกติแล้ว นอนตาเหลือกไม่หลับ รอยันเช้าไม่มา ... พอเช้าปรากฏว่ายังไงรู้มั้ย อีกบ้านนึงตาย ไอ้คนที่ทักอ่ะ ไงยายปริก ที่มันไปดายหญ้าอ่ะ ตาย อาบน้ำเสร็จ กินข้าวเสร็จขึ้นไปนอนปั้บก็เสียชีวิตเลย หมอเขาบอกว่าหัวใจวายตาย

    เท่านั้นแหละ! ยายคนนั้นที่ไม่สบายอ่ะ เรียกลูกเลย มึงวันนี้มึงเลิกเลยไม่ต้องไปทำงานเลย มึงพาแม่ไปหาหลวงพ่อเพชร เร็วเดี๋ยวนี้เลยนะ กูจะไปทำสังฆทาน กูตายแน่เลยเนี่ยพรุ่งนี้มันต้องมาเอากูแน่เลย มันเอาอีกบ้านไปแล้ว แกก็มาเล่าให้ฟัง เล่าเสร็จแล้ว ก็ว่าเออเนี่ยบางทีมันก็พลาดนะ บางทีก็เอาไปผิดก็มี เขาเอากลับมาไม่ทันเผาไปแล้วก็มี บางทีก็ฉีดยาไปแล้วก็มี เพราะว่าบัญชีพันกันมั่วเยอะไปหมด และก็บุญบาปบางทีมันกลางๆ เกินไป บุญก็บุญไปเลยอย่างนี้โอกาสพาไปยาก ถ้าบาปก็บาปไปเลยอย่างนี้โอกาสพาไปยาก ตายๆ ทันที จะไม่เจอคนนี้ จะไม่เจอนุ่งผ้าแดง ไปนรกก็ไปเลย ถ้าไปสวรรค์ก็มีเทวดามารับ พอใกล้จะตายเขาก็จะมารอเรา มาเร็ววิมานของท่าน นายไปเถิดอย่ามาห่วงกังวลกายนี้เลย เขาจะชวน เทวดา คราวนี้ก็เลยกลายเป็นว่า ยายคนนี้ก็รีบมาทำบุญ เล่าให้หลวงพ่อฟัง นี่กรณีคนที่สอง ทำสังฆทาน ไปปล่อยปลา โหวันนี้ทำบุญหนำใจเลยยายคนนี้ ไม่เคยทำบุญหนำขนาดนี้ โอ้โหทำแหลกเลย แล้วมีการกำชับนะ หลวงพ่อช่วยบอกเขาทีนะ ไม่ต้องมาเอา ฉันทำบุญแล้วอุทิศให้แล้ว จะบอกอะไร กูไม่เคยเจอแล้วกูจะรู้ไหมคนไหน ไม่รู้นิรยบาลคู่หน้าหรือคู่หลังที่มาถาม ...”

    ตอนหนึ่งของพระธรรมเทศนา ณ บ้านธรรมยอดไกรศรี (02/11/13)
    โดย หลวงพ่อครูบาเจ้าเพชร วชิรมโน
     
  2. เพียรธรรม

    เพียรธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +540
    เป็นตัวอย่างที่ดีในการไม่ประมาทในการดำเนินชีวิตครับ ความตายเป็นของเที่ยง แต่เราไม่รู้ว่าจะตายเที่ยง ตายเช้าหรือตายเย็น ทำความดีกันไว้เยอะครับ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...