เชิญร่วมบุญถวายผ้าห่มพระธาตุหริภุญชัยรับหนังสือการอุทิศส่วนกุศล

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Fuangfah, 14 มกราคม 2014.

  1. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD>


    </TD><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <SCRIPT> window.fbAsyncInit = function() { FB.init({appId: '233132393539', status: true, cookie: true, xfbml: true}); }; (function() { var e = document.createElement('script'); e.type = 'text/javascript'; e.src = document.location.protocol + '//connect.facebook.net/en_US/all.js'; e.async = true; document.getElementById('fb-root').appendChild(e); }()); </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "ca-pub-2576485761337625";/* 336x280 */google_ad_slot = "0551074580";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT>
    สืบเนื่องจากโครงการบุญ ถวายผ้าห่ม พระธาตุลำปางหลวง(ปักลายบัวเงินบัวทอง) จ.ลำปาง
    เพื่อเป็นพุทธบูชา เนื่องในวัน วิสาขาบูชา ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ได้สำเร็จลุล่วงเป็นไปได้ด้วยดีแล้วนั้น

    http://palungjit.org/threads/เชิญร่...ลวงพ่อตอบปัญหาและเหรียญยันต์เกราะเพชร.432120/

    ทางเราจึงขอประชาสัมพันธ์บอกบุญ โครงการ ถวายผ้าห่มพระธาตุหริภุญชัย (ปักลายดอกพุดเงิน พุดทอง) เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ในวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗ (วันฉัตรมงคล) ณ.วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร จ.ลำพูน ค่ะ


    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]


    ชื่อของวัดพระธาตุหริภุญชัย

    ชื่อของวัดพระธาตุหริภุญชัยมาจากชื่อของเมืองหริภุญชัย ตามที่พระพุทธองค์ได้ทรงพยากรณ์ไว้เมื่อครั้งเสด็จมาบิณฑบาตในสมัยพระพุทธกาลและได้แวะรับและฉันลูกสมอ ที่ชาวลั๊วะนำมาถวาย โดยได้ทรงพยากรณ์ไว้ตอนนั้นว่า สถานที่แห่งจะมีผู้มาสร้างเมืองและตั้งชื่อว่า “หริภุญชัยนคร” และในกาลต่อมาก็มี ฤาษี 2 องค์ ชื่อว่า วาสุเทพ และ สุกกทันตะ ได้ร่วมกันสร้างเมือง ณ สถานที่แห่งนี้ และให้ชื่อเมืองว่า หริภุญชัยนคร ในปี พ.ศ. 1204 สมจริงตามคำพยากรณ์ของพระพุทธองค์ทุกประการ

    หริภุญชัยนคร แปลว่าเมืองที่พระพุทธเจ้าเคยเสวยลูกสมอ (หริ แปลว่า สมอ, ภุญชัย แปลว่า เสวย, นคร แปลว่า เมือง)

    ส่วนพระบรมธาตุนั้น แต่เดิมเก็บรักษาไว้ในกระบอกไม้รวกและใส่ไว้ในโกศแก้วอีกชั้นหนึ่ง ต่อมากษัตริย์ผู้ครองนครลำพูนทุกพระองค์ก็ได้บูรณะและพัฒนาขึ้นตามลำดับ โดยเปลี่ยนจากโกศแก้วเป็นโกศทองและเปลี่ยนเป็นมณฑป ในที่สุดเป็นเจดีย์และมีการขยายขนาดของเจดีย์และมีการขยายขนาดเจดีย์ให้ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งสูงถึง 25 วาครึ่ง กว้าง 12 วาครึ่ง ดังปรากฏให้เห็นอยู่ทุกวันนี้และเรียกชื่อว่า “วัดพระธาตุหริภุญชัย”

    สมัยพระพุทธกาล

    พระดำรัสพยากรณ์ของพระพุทธเจ้า

    ในสมัยพุทธกาล สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เคยเสด็จมาบิณฑบาตยังชัยภูมิแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่อยู่ของชาวเม็ง หรือ มอญ เมื่อรับบิณฑบาตแล้ว ก็ได้เสด็จ เลียบฝั่งแม่น้ำระมิงค์ขึ้นมาทางทิศเหนือจนถึงสถานที่แห่งหนึ่งพระพุทธเจ้าจึงทรงหยุดพัก ประทับอยู่บนหินก้อนหนึ่ง และทรงวางบาตรไว้ด้านข้าง ขณะนั้นมี พญาชมพูนาคราชและพญากาเผือก ได้มาปรนนิบัติและอุปฐากพระพุทธองค์อย่างใกล้ชิด และได้มีชาวลั๊วะผู้หนึ่งได้นำเอาลูกสมอมาถวายพระพุทธเจ้า เมื่อพระพุทธองค์ได้เสวยลูกสมอนั้นแล้ว จึงทรงทิ้งขว้างเมล็ดลูกสมอเหล่านั้นลงบนพื้นดินพร้อมกับตรัสพยากรณ์ไว้ว่า “ สถานที่แห่งนี้ต่อไปภาคหน้า หลังจากเราตถาคตได้นิพพานไปแล้ว จะเป็นที่ตั้งของหริภุญชัยนคร และยังจะเป็นที่ประดิษฐานของพระสุวรรณเจดีย์อีกด้วย”

    พระบรมธาตุของพระพุทธเจ้า

    เมื่อพระพุทธเจ้าได้เสด็จ ดับขันธ์นิพพานไปได้ 218 ปี พระเจ้าศรีธรรมาโศกราช ได้พบพระบรมธาตุของพระพุทธเจ้าที่เมืองราชคฤห์ จึงเกิดศรัทธาเลื่อมใสอยากจะสร้างพระเจดีย์บรรจุพระบรมธาตุเหล่านั้นให้ได้ 84,000 แห่ง จึงมอบให้พระเถระทั้งหลายอัญเชิญพระบรมธาตุไปบรรจุในเจดีย์ยังเมืองต่าง ๆ ทั่วแคว้นชมพูทวีป สันนิษฐานว่าประเทศไทยเราก็คงได้รับส่วนแบ่งพระบรมธาตุในครั้งนั้นด้วยและตำนานท้องถิ่นบางแห่งยังบอกว่า พระกุมาระกัสสะปะเถระ และ พระเมฆิยะเถระ เป็นผู้อัญเชิญพระบรมธาตุจากพระยาศรีธรรมาโศกราช มาไว้ที่ลัมภะกัปปะนคร และหริภุญชัยนคร

    *** ซี่งในกาลต่อมาพระเจ้าอาทิตยราชได้มาบูรณะพระธาตุหริภุญชัย และ พระเจ้าจันทะเทวะราช มาบูรณะพระธาตุลัมภะกัปปะนคร ปัจจุบันคือวัดพระธาตุลำปางหลวง***

    พระบรมธาตุคืออะไร

    คำว่าพระบรมธาตุนั้นหมายถึง พระอัฐิที่ผุกร่อนหรือเถ้าถ่านของพระพุทธเจ้าซึ่งรวมตัวติดแน่นเป็นก้อนแข็งราวกับแร่ธาตุชนิดหนึ่งแล้วก็ตกผลึกมีแสงแวววาวระยิบระยับประหนึ่งก้อนหยกถูกเจียรไนเรียบร้อยแล้ว ขนาดสัณฐานของพระบรมธาตุ มีลักษณะกลมเล็กสะท้อนแสง ขนาดเท่าเมล็ดถั่วเขียว พระบรมธาตุที่แท้จริงและสำแดงนิมิตปาฎิหารย์ได้ โดยทั่วไปจะมีสีแสงโชติช่วงในเวลากลางคืนและมีพลังอำนาจในตัวของมันเอง จะสามารถแยกธาตุ – รวมธาตุและสลายธาตุลอยหายไปได้ โดยพลังอำนาจฉับพลันของมันเองราวกับปาฎิหารย์ ชาวพุทธนิยมเก็บรักษาพระบรมธาตุไว้ในเจดีย์ หรือไม่ก็ขุดฝังไว้ใต้องค์พระเจดีย์ เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรม ทั้งยังเป็นการสร้างสถานที่สำคัญไว้เคารพบูชาของพุทธศาสนิกชน ดังจะพบพระธาตุหรือพระเจดีย์จำนวนมากมาย ในแต่ละภาคของประเทศไทย

    หลังจากที่พระพุทธเจ้าเสด็จปรินิพพานแล้วจะมี พระบรมสารีริกธาตุเป็นต้นว่า ธาตุกระหม่อม ธาตุดูกอก ธาตุดูกนิ้วมือและธาตุย่อยอีกเต็มบาตรหนึ่ง มาประดิษฐานอยู่ ณ ที่นี้ด้วย หลังจากทรงมีพุทธพยากรณ์แล้ว พระอรหันต์ พระยาอโศกชมพูนาคราชและพระยากาเผือกจึงพร้อมกันกราบบังคมทูลขอ พระเกศธาตุ จากพระพุทธองค์ๆ ทรงใช้พระหัตถ์ เบื้องขวาลูบพระเศียรประทานให้เส้นหนึ่งพระอรหันต์และพระยาทั้งสามได้นำเอาพระเกศธาตุ บรรจุไว้ในกระบอกไม้รวกแล้ว นำไปบรรจุ ในโกศแก้วใหญ่ ๓ กำนำไปประดิษฐานไว้ในถ้ำใต้ที่ประทับนั้น พระพุทธองค์พร้อมด้วย พระอรหันต์ทั้งหลายจึงเสด็จกลับพาราณสี ส่วนหินที่พระพุทธองค์ประทับนั้นก็จมลงไปในแผ่นดินดังเดิมโดยชมพูนาคราชและ พระยากาเผือกได้ทำหน้าที่เฝ้าพระเกศธาตุนั้น

    สมัยนครหริภุญชัย

    จากเขตพระราชฐานเป็นเขตพุทธาวาส

    กาลเวลาล่วงมาจนถึงปีจุลศักราช 238 พระพุทธศาสนาล่วงไปได้ 1,420 ปี ณ อาณาบริเวณที่เป็นวัดพระธาตุหริภุญชัยฯ ในปัจจุบันนี้ เมื่อครั้งนั้น เป็นเขตพระราชฐานแห่งพระเจ้าอาทิตยราชองค์ที่ 30 กษัตริย์ผู้ครองเมืองหริภุญชัยในสมัยนั้น พระองค์โปรดให้สร้างปราสาทราชมณเฑียรเป็นที่ประทับ ครั้นเสร็จแล้วพระองค์ก็เข้าประทับอยู่ภายในปราสาทราชมณเฑียรแห่งนั้น วันหนึ่งพระองค์จะเสด็จไปสู่วสัญชนฐาน(ห้องน้ำ) ปรากฏมีกาตัวหนึ่งได้บินโฉบลงมาเป็นทำนองกันไม่ให้พระองค์เข้าไปถึงฐานนั้นได้ ด้วยความกริ้วพระองค์จึงต้องย้ายไปใช้ฐานอื่น และทรงมีกระแสรับสั่งให้จับกาตัวการนั้นมาฆ่าเสีย แต่เทวดาได้ดลใจให้อำมาตย์ ผู้หนึ่งทัดทานไว้เพราะสงสัยในพฤติการณ์ของกานั่นเอง คืนนั้นยามใกล้รุ่ง เทวดาผู้รักษาพระเกสธาตุได้สำแดงฤทธิ์มาในพระสุบินถวายคำแนะนำให้พระองค์นำทารกมาอยู่กับกา ๗ วัน และอยู่กับคน ๗ วัน เป็นเวลา ๗ ปี เมื่อถึงเวลานั้นเด็กก็จะสามารถแปลภาษากาให้คนได้รับทราบเหตุการณ์อันเป็นปริศนานั้นได้โดยชัดแจ้ง พระเจ้าอาทิตยราชจึงทรงทราบเรื่องราวเกี่ยวกับพระเกสธาตุโดยละเอียด พระเจ้าอาทิตยราชจึงโปรดให้เชิญ พระยากาเผือกมาสู่ ปราสาทแห่งพระองค์ โดยพระองค์โปรดให้จัดสถานที่สำหรับต้อนรับพระยากาเผือกอย่างสมฐานะพระยาแห่งกาทั้งปวง พระยากาเผือกจึงเล่า ความเป็นมาถวายทุกประการ พระเจ้าอาทิตยราชทรงมีพระราชหฤทัยอภิรมย์ยินดีเป็นอย่างยิ่ง จึงตรัสสั่งให้รื้อ ราชมณเฑียรทั้งปวงออกไป จากสถานที่แห่งนั้นจนหมดสิ้น แล้วโปรดให้ปรับพื้นที่อันเป็นมงคลนั้นให้เรียบงามตา พระองค์โปรดให้ พระสงฆ์สวดพระปริตตมงคล เพื่ออาราธนาพระบรมธาตุให้ออกมาปรากฏ พระธาตุเจ้าจึงสำแดงฤทธาภินิหารโผล่ขึ้นมาพ้นแผ่นดิน ทั้งโกศแก้วลอยขึ้นไปในอากาศ สูงเท่าต้นตาล พระบรมธาตุได้เปล่งฉัพพัณรังสีเจิดจ้าไปทั่วนครหริภุญชัยเป็นเวลา ๗ เวลา ๗ คืน แล้วจึงลอยลงมาประดิษฐานบนแผ่นดิน ดังเดิม พระเจ้าอาทิตยราชโปรดให้ขุดเอาโกศบรรจุพระธาตุขึ้นมา แต่ทว่ายิ่งขุดโกศนั้นก็ยิ่งจมลงไป พระองค์จึงต้องบูชาอาราธนาพระธาตุ จึงได้ยอมลอยขึ้นมาสูงจากพื้นดินถึง ๓ ศอก พระองค์จึงให้สั่งรื้อถอนปราสาทราชมณเฑียรทั้งหมดออกไปตั้งราชสำนัก ณ ที่อื่น ดังนั้น พระบรมธาตุหริภุญชัย จึงได้ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 1440 โดยพระเจ้าอาทิตยราชโปรดให้สร้างโกศทองคำหนัก ๓,๐๐๐ คำ สูง ๓ ศอกประดับประดาไปด้วยแก้วทั้ง ๗ ประการครอบโกศ พระธาตุของพระพุทธเจ้านั้น แล้วโปรดให้สร้างมณฑปปราสาทสำหรับประดิษฐานพระบรมธาตุเจ้าดังข้อความที่กล่าวไว้ในตำนาน มูลศาสนา ดังนี้
    “.. พระยาอาทิตตราชก็ให้เอาหินมาเพื่อจักก่อให้เป็นเจดีย์ ครั้นได้หินมาบริบูรณ์แล้วจึงให้หานักปราชญ์มาพิจารณาดูวันยาม ฉายาฤกษ์อันเป็นมงคล ครั้นได้ฤกษ์แล้วพระยาก็แบกหินอันเป็นมงคลนั้นมาก่อในท่ามกลาง เพื่อจักให้ก่อก่อนสำหรับเป็นที่รอง โกศธาตุพระพุทธเจ้า ทั้งหลายนั้นแลครั้นพระยาหยิบหินก้อนนั้นยอขึ้น ก็ให้ประโคมดุริยดนตรีเป็นมงคลเสียงอึงมี่นัก เป็นดังเมฆอันพัดกันในท้องฟ้าฉะนั้น ก็เป็นอันดังกึกก้องทั่วเมืองหริภุญไชยทั้งมวลนั้น พระยาก็ให้ก่อในที่หนึ่งแล้วก็ให้ก่อเป็น ๔ เสาดังปราสาทสูงได้ ๑๒ ศอก ให้เป็นประตู โค้งทั้ง ๔ ด้าน อยู่ภายนอกโกศธาตุเจดีย์นั้นแล ในเมื่อธาตุเจดีย์เสร็จพร้อมทุกอันแล้ว พระยาก็ให้ฉลองเจดีย์มีเครื่องพร้อม ทุกอัน กระทำบูชาอยู่ถ้วย ๗ วัน ๗ คืน ..“ ในปี พ.ศ. 1651 สมัยพระเจ้าอาทิตยราชองค์ที่ 33 จึงได้สร้างวัดพระธาตุหริภุญชัยขึ้นเป็นศูนย์สถานอันยิ่งใหญ่แห่งลานนาไทยอีกครั้งหนึ่ง

    ที่มา:http://www.hariphunchaitemple.org/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=19


    รายละเอียดของผ้าที่จะปักถวาย

    [​IMG]

    ใช้ผ้าตาดทองเนื้อทรายสีแสดทอง ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิด(วันพฤหัสบดี)ของพระแม่เจ้าจามเทวีเพื่อเป็นการบูชาและเชิดชูพระเกียรติของพระองค์ท่าน ความยาวผ้า ๑๒๐ เมตรโดยจะห่มรอบฐานองค์พระธาตุค่ะ

    ปักลายดอกพุดเงิน พุดทอง(ตามรูป)สลับกันไป จะเย็บด้วยดิ้นทองสองชั้นรอบผ้าทั้งสี่ด้าน และจะมีการปักดอกแบบกระจายตามแนวทั้งสี่ด้าน บนดิ้นทองค่ะ ด้วยความยาวผ้าที่ยาวถึง ๑๒๐ เมตร จะต้องมีการปักเป็นผืนและมาเย็บต่อกันค่ะ ช่วงระหว่างรอยต่อของผ้าแต่ละผืนจะมีการเย็บปิดทับด้วยดิ้นทองค่ะ

    ด้านหลังผ้าจะเย็บปิดรอยปักด้วยผ้าแบบเดียวกันอีกชั้นค่ะ เพื่อความเรียบร้อยสวยงาม และเพื่อเขียน ชื่อ นามสกุลของท่านที่ร่วมบุญลงไปบนผ้าค่ะ

    รายละเอียดการร่วมบุญ

    [​IMG]

    ท่านสามารถร่วมบุญได้ตามศรัทธาตั้งแต่ ๐.๒๕ สตางค์ขึ้นไปค่ะ และรบกวนแจ้งชื่อ นามสกุล เพื่อเขียนลงบนผ้าที่จะถวายห่มพระธาตุหริภุญชัย และแจ้งที่อยู่กับทางเรา เพื่อจัดส่งของที่ระลึกการร่วมบุญ เป็นหนังสือ การอุทิศส่วนกุศล โดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำค่ะ

    [​IMG]

    ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพถวายผ้าห่มพระธาตุหริภุญชัยจำนวนหนึ่งเมตร เมตรละ ๕๙๐ บาท ขอมอบของที่ระลึกการร่วมบุญ เป็นเหรียญกษาปณ์(บูชาจากวัดท่าซุง)ด้านหน้าเหรียญ สมเด็จองค์ปฐม ด้านหลังเหรียญ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ + หนังสือการอุทิศส่วนกุศล อย่างละ ๑ ชุดให้กับท่านค่ะ

    รบกวนทุกๆ ท่านที่ได้โอนร่วมทำบุญมาแจ้งชื่อ นามสกุล และที่อยู่กับทางเราด้วยนะคะ

    email : puttaboocha@gmail.com
    โทร & Line : ๐๘๓-๖๒๖๗๒๗๕ , ID: tulyakorn
    เลขที่บัญชี : ธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาถนนมาตุลี บัญชีออมทรัพย์
    ๕๗๖ ๐ ๓๒๕ ๖๖๑ ไทยธรรม/ตุลยากร ปิ่นทอง

    เราตระหนักดีอยู่เสมอว่า ทุกท่านล้วนแต่มีความเคารพศรัทธา และเลื่อมใสต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์สาวกของพระพุทธองค์

    ท่านทั้งหลายจึงยินดีที่จะเสียสละทรัพย์ภายนอกของท่านเป็นการสร้างทรัพย์ภายใน เพื่อการทำบุญ เพื่อบูชาคุณของพระรัตนตรัย และเป็นการสั่งสมบุญกุศลคุณงามความดี เพื่อสัมปรายภพภายภาคหน้าหรือจนถึงซึ่งพระนิพพานเป็นที่สุด ข้าพเจ้าขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกท่าน และขอให้ทุกท่านได้สำเร็จบรรลุตามที่ท่านปรารถนาไว้

    ทรัพย์ทุกบาท ทุกสตางค์ ที่ทุกท่านได้ร่วมบุญกันมา ข้าพเจ้าจะนำมาใช้ในงานพระพุทธศาสนา เพื่อให้เกิดมรรคผล และขอให้ท่านได้อานิสงฆ์ผลบุญทุกประการ ทุกๆท่านค่ะ

    ปัจจัยที่ทุกท่านร่วมทำบุญมา จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานสร้างผ้าปักห่มพระธาตุหริภุญชัย รวมไปถึงการนำถวายในวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗ นี้ค่ะ

    - ค่าใช้จ่ายต่างๆในการปักผ้า เช่นค่าจ้าง ค่าวัสดุอุปกรณ์ และอื่นๆ
    - ค่าบูชาวัตถุมงคล และหนังสือธรรมะ จากวัดท่าซุงรวมไปถึงค่าจัดส่ง และอื่นๆ
    - การถวายสังฆทาน และทำบุญกับทางวัดพระธาตุหริภุญชัย ในวันถวายผ้า
    - นำมาเป็นค่าใช้จ่ายบางส่วนในการเดินทาง ไปถวายผ้าที่วัดพระธาตุหริภุญชัยค่ะ
    (รายละเอียดการเดินทางจะแจ้งอีกครั้ง สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปร่วมถวายค่ะ)
    - ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับงานบุญนี้ค่ะ

    และถ้ามีปัจจัยเหลือ ข้าพเจ้าจะขอนำปัจจัยส่วนนั้น มาทำผ้าอีกผืนค่ะ ผ้าห่มพระมหาธาตุเจดีย์ศรีเวียงชัย วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา อ.ลี้ จ.ลำพูนค่ะ ซึ่งตั้งความปรารถนาไว้สูงมาก ที่ต้องการจะถวายพร้อมกับผ้าห่มพระธาตุหริภุญชัยค่ะ

    ท่านใดต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้ตามรายละเอียดที่แจ้งไว้ค่ะ

    ขอน้อมโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; BACKGROUND-COLOR: transparent; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px">
    </INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; BACKGROUND-COLOR: transparent; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; BACKGROUND-COLOR: transparent; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_0_anchor></INS></INS>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; BACKGROUND-COLOR: transparent; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; BACKGROUND-COLOR: transparent; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_0_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_0 onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){setTimeout(h,0)}else if(h.match){try{h=s.upd(h,i)}catch(e){}w.location.replace(h)}}" height=undefined marginHeight=0 frameBorder=0 width=undefined allowTransparency name=aswift_0 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME></INS></INS>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มกราคม 2014
  2. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รายชื่อเจ้าภาพร่วมสร้างผ้าปักลายดอกพุดเงินพุดทองห่มพระธาตุหริภุญชัย

    ๑. คุณแม่ชีรัชดา อมาตยกุล และครอบครัว,คุณเพ็ญศรี บุนนาค และครอบครัว ๒๕,๐๐๐
    ๒. คุณอารีย์ จุฑางกูร และครอบครัว ๕๙๐



    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ
     
  3. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    *อานิสงส์จากการสร้างกุศลกับพระธาตุ*

    อานิสงส์ผลบุญที่ได้จากการกราบไหว้บูชาและสร้างกุศลกับพระธาตุนั้น เชื่อว่าแรงกล้านัก หากปฏิบัติบูชาด้วยจิตใจศรัทธาบริสุทธิ์และหมั่นกราบไหว้บูชาตามกำลังความสามารถเมื่อมีโอกาส อานุภาพและความศักดิ์สิทธิ์ของพระธาตุจักดลให้บังเกิดสิริมงคลแก่ชีวิตสืบไป

    กราบไหว้บูชาพระธาตุด้วยธูป เทียน และเครื่องหอมต่าง ๆ ชีวิตจะสุขสงบ มีความเบิกบานสดชื่น มีความหอมทั้งกาย ทั้งเกียรติยศ มีความราบรื่น อุปสรรคลดลง ปัญญาและใจสว่าง

    กราบไหว้บูชาด้วยการสรงน้ำพระธาตุ ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข จิตใจผ่องแผ้วไร้ทุกข์ สุขภาพดี อายุมั่นขวัญยืน

    กราบไหว้บูชาและถวายทองคำเปลวปิดองค์พระธาตุ จะประสบความสำเร็จรุ่งเรือง จิตใจสงบสุข ชีวิตรุ่งโรจน์สดใส กายใจมีราศีผุดผ่อง

    กราบไหว้บูชาพระธาตุด้วยดอกไม้หอมหรือพวงมาลัยดอกไม้ จิตใจเบิกบานเป็นสุข ชีวิตมีความบริสุทธิ์ มีผู้คนชื่นชมทั่วไป

    กราบไหว้บูชาพระธาตุแล้วถวายเทียน ตะเกียง โคมไฟ ชีวิตพ้นทุกข์และความมืดมน มีความสว่างรุ่งเรือง หมดอุปสรรคหมดเคราะห์ ปัญญาและจิตใจสว่าง

    กราบไหว้บูชาพระธาตุด้วยการถวายผ้าเหลืองครององค์พระธาตุ จะประสบความสุขความเจริญเสริมส่งบุญบารมีจิตสงบปัญญาบรรเจิด

    กราบไหว้บูชาและร่วมบูรณะซ่อมแซมพระธาตุ ชีวิตอุดมด้วยโภคทรัพย์ ลาภยศ สรรเสริญ มีเดช มีบุญบารมีสูงขึ้น อายุมั่นขวัญยืน ปลอดโรคภัยและอันตราย

    กราบไหว้บูชาด้วยการถวายธงประดับองค์พระธาตุ จะมีความสุขความเจริญ มีโชคลาภ มีสง่า ราศีบรรเจิด

    กราบไหว้บูชาและเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุ ชีวิตจะประสบความสุขความสำเร็จ เสริมสิริมงคลแก่ตน จิตสะอาดสงบ และยังเป็นการสั่งสมบุญบารมี

    กราบไหว้และถวายอาหารบูชาพระธาตุ จะมีความเป็นอยู่อุดมสมบูรณ์ ไม่ขัดสน จิตใจอิ่มเอิบ อายุมั่นขวัญยืน

    กราบไหว้บูชาและถวายกระจกสีประดับพระธาตุ จะเพิ่มพูนสง่าราศี ชีวิตสว่างโชติช่วง เป็นที่นับถือยกย่องของคนทั่วไป

    กราบไหว้บูชาและถวาย ปูน ทราย อิฐ หรือหิน ชีวิตจะมีหลักมีฐานอันมั่นคง มีความสมบูรณ์มั่งคั่งทั้งฐานะและจิตใจ

    กราบไหว้บูชาและถวายพระเครื่องบรรจุในองค์พระธาตุ ชีวิตราบรื่นหมดเคราะห์หมดอุปสรรคมีผู้ช่วยเหลือเกื้อกูล มีความรอดพ้นจากภยันตรายทั้งหลาย

    กราบไหว้บูชาและถวายแผ่นหินปูพื้นพระธาตุ จะมีความมั่นคงในฐานะความเป็นอยู่ มีความสะดวกราบรื่น มากด้วยบริวารแวดล้อม จิตใจสงบมีสมาธิ มีความยึดมั่นในหลักธรรม

    กราบไหว้บูชาและร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานฉลองพระธาตุ มีความรุ่งโรจน์สดใส ไร้ทุกข์ภัยอันตราย มีเดช มีบุญบารมีสูง

    กราบไหว้บูชาและทำบุญสร้างพระธาตุ ชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองไม่ลำบากยากไร้ มีความสำเร็จสมปรารถนา อายุมั่นขวัญยืน บุญบารมีสูงขึ้น

    กราบไหว้บูชาและถวายพระบรมสารีริกธาตุบรรจุในพระธาตุ จะมีความสำเร็จอย่างสูงในชีวิต มีความสุขด้วยสิ่งที่ปรารถนาเสมอ มีบุญบารมีสูงขึ้น

    กราบไหว้บูชาและถวายทองคำ ชีวิตมั่งคั่งสมบูรณ์

    กราบไหว้บูชาและถวายเงิน จะมีความร่มเย็นเป็นสุข จิตใจผุดผ่อง

    กราบไหว้บูชาและถวายอัญมณี ชีวิตเจริญก้าวหน้า มีโชคลาภ มีชัยชนะ

    กราบไหว้บูชาและถวายบทสวดหรือเทปสวดมนต์บูชาพระธาตุ จะมีความสุขความเจริญ มีเกียรติยศ ชื่อเสียงงดงาม มีจิตใจงาม มีเสียงไพเราะ มีสมาธิดี ชีวิตราบรื่น หมดเคราะห์

    กราบไหว้บูชาและถวายหนังสือสวดมนต์บูชาพระธาตุหรือแจกเป็นทานแก่ผู้บูชาพระธาตุ ชีวิตมีความสุขความเจริญ ใจสว่าง ปัญญาสว่าง และถือเป็นการสั่งสมบุญบารมี

    กราบไหว้บูชาและถวายภาชนะบรรจุพระธาตุในพระเจดีย์ จะมีความเป็นอยู่สุขสบาย มียศศักดิ์ มีทรัพย์มีบริวารดีสืบไป

    กราบไหว้บูชาและถวายฉัตรยอดพระธาตุ ชีวิตเจริญรุ่งโรจน์ อุดมด้วยยศศักดิ์วาสนา เป็นที่เคารพของคนทั่วไป กายทิพย์สว่าง มีสง่าราศี ปัญญาบรรเจิดเลิศล้ำ เมื่อละสังขารแล้วได้ไปจุติในชาติภพใหม่ที่อยู่ในตระกูลสูง.

    http://www.watkaokrailas.com/index.php?mo=3&art=638573
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มกราคม 2014
  4. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รายชื่อเจ้าภาพร่วมสร้างผ้าปักลายดอกพุดเงินพุดทองห่มพระธาตุหริภุญชัย



    ๑. คุณแม่ชีรัชดา อมาตยกุล และครอบครัว,คุณเพ็ญศรี บุนนาค และครอบครัว ๒๕,๐๐๐
    ๒. คุณอารีย์ จุฑางกูร และครอบครัว ๕๙๐
    ๓. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๕๙๑
    ๔. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๑
    ๕. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๙๘๐


    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ
     
  5. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รบกวนทุกท่านที่ได้โอนปัจจัยร่วมทำบุญมาแล้ว แจ้ง ชื่อ นามสกุล เพื่อเขียนลงบนผ้า และแจ้งที่อยู่เพื่อจัดส่งมอบของที่ระลึกร่วมบุญให้กับทุกๆ ท่านด้วยค่ะ

    ขอน้อมจิตอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  6. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    คำถวายผ้าห่มพระพุทธรูป – พระเจดีย์​


    ยัคเฆ ภันเต สังโฆ ปะฏิชานาตุ มะยัง ภันเต อิมัง วัตถัง สะปะริวารัง พุทธัสสะ ปูชะนัตถายะ สังฆัสสะ นิยยาเทมะ สาธุ โน ภันเต อะยัง อิมินา วัตเถนะ พุทธัสสะ ปูชา อัมหากัญเจวะ มาตาปิตุอาทีนัญจะ ปิยะชะนานัง ทีฆะรัตตัง หิตายะ สุขายะ สังวัตตะตุ ฯ

    ข้าแต่พระสงฆ์ผู้เจริญ ขอพระสงฆ์จงรับทราบ ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอมอบถวายผ้าผืนนี้ พร้องกับของบริวาร แก่สงฆ์ เพื่อเป็นพุทธบูชา ขอการบูชาพระพุทธเจ้าด้วยผ้าผืนนี้ ของข้าพเจ้าทั้งหลาย จงเป็นไปเพื่อประโยชน์ เพื่อความสุข แก่ข้าพเจ้าทั้งหลายด้วย แก่ปิยชนทั้งหลาย มีมารดาบิดาเป็นต้นด้วย ตลอดกาลนานเทอญ
     
  7. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รัตนะที่ประเสริฐสุดในพระพุทธศาสนา
    คือพระรัตนตรัยหนึ่งในนั้น คือองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    ปูชนียวัตถุมากมายถูกสร้างขึ้น
    เพื่อระลึกถึงพระองค์
    แต่พระบรมสารีริกธาตุ
    เป็นปูชนียวัตถุเพียงสิ่งเดียว
    ที่บังเกิดจากพระวรกายของพระองค์

    ************************
     
  8. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รายชื่อเจ้าภาพร่วมสร้างผ้าปักลายดอกพุดเงินพุดทองห่มพระธาตุหริภุญชัย

    ๑. คุณแม่ชีรัชดา อมาตยกุล และครอบครัว,คุณเพ็ญศรี บุนนาค และครอบครัว ๒๕,๐๐๐
    ๒. คุณอารีย์ จุฑางกูร และครอบครัว ๕๙๐
    ๓. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๕๙๑
    ๔. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๑
    ๕. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๙๘๐


    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ
     
  9. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    ร่วมบุญถวายผ้าห่มพระธาตุหริภุญชัย เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ในวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗ (วันฉัตรมงคล)
    ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร จ.ลำพูน

    โอนเงินเข้าบัญชี ธ.กรุงเทพ เลขที่ ๕๗๖๐๓๒๕๖๖๑ วันนี้ เวลา ๐๘:๓๐ น. จำนวน ๑๑๑.๑๑ บาท

    ขอน้อมจิตอนุโมทนาบุญกับทุกท่านทั้งหมดทั้งมวลค่ะ สาธุ
     
  10. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    ขอโมทนาสาธุการ บุญกุศลทั้งหมด ทั้งมวลทุกประการกับคุณ diya ค่ะ

    ขอทราบชื่อ นามสกุล เพื่อเขียนลงบนด้านหลังของผ้า และที่อยู่เพื่อส่งมอบหนังสือการอุทิศส่วนกุศล โดยหลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุงค่ะ
     
  11. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รายชื่อเจ้าภาพร่วมสร้างผ้าปักลายดอกพุดเงินพุดทองห่มพระธาตุหริภุญชัย

    ๑. คุณแม่ชีรัชดา อมาตยกุล และครอบครัว,คุณเพ็ญศรี บุนนาค และครอบครัว ๒๕,๐๐๐
    ๒. คุณอารีย์ จุฑางกูร และครอบครัว ๕๙๐
    ๓. คุณล่ายม้วย แซ่ฉีและลูกหลาน ๕๙๑
    ๔. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๑
    ๕. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๙๘๐
    ๖. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๕๘๐
    ๗. คุณ diya ๑๑๑.๑๑


    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ
     
  12. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    ชื่อนามสกุล ส่งทาง PM แล้วค่ะ
    ส่วนหนังสือไม่ขอรับนะคะ ดาคิดว่าเล่มนี้น่าจะมีแล้ว อย่างอื่นก็ไม่ขอรับนะคะ^^

    ขออนุโมทนาสาธุ
     
  13. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รายชื่อเจ้าภาพร่วมสร้างผ้าปักลายดอกพุดเงินพุดทองห่มพระธาตุหริภุญชัย

    ๑. คุณแม่ชีรัชดา อมาตยกุล และครอบครัว,คุณเพ็ญศรี บุนนาค และครอบครัว ๒๕,๐๐๐
    ๒. คุณอารีย์ จุฑางกูร และครอบครัว ๕๙๐
    ๓. คุณล่ายม้วย แซ่ฉีและลูกหลาน ๕๙๑
    ๔. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๑
    ๕. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๙๘๐
    ๖. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๕๘๐
    ๗. คุณ diya ๑๑๑.๑๑


    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ
     
  14. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
  15. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รายชื่อเจ้าภาพร่วมสร้างผ้าปักลายดอกพุดเงินพุดทองห่มพระธาตุหริภุญชัย


    ๑. คุณแม่ชีรัชดา อมาตยกุล และครอบครัว,คุณเพ็ญศรี บุนนาค และครอบครัว ๒๕,๐๐๐
    ๒. คุณอารีย์ จุฑางกูร และครอบครัว ๕๙๐
    ๓. คุณล่ายม้วย แซ่ฉีและลูกหลาน ๕๙๑
    ๔. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๑
    ๕. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๙๘๐
    ๖. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๕๘๐
    ๗. คุณ diya ๑๑๑.๑๑


    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ
     
  16. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รายชื่อเจ้าภาพร่วมสร้างผ้าปักลายดอกพุดเงินพุดทองห่มพระธาตุหริภุญชัย

    ๑. คุณแม่ชีรัชดา อมาตยกุล และครอบครัว,คุณเพ็ญศรี บุนนาค และครอบครัว ๒๕,๐๐๐
    ๒. คุณอารีย์ จุฑางกูร และครอบครัว ๕๙๐
    ๓. คุณล่ายม้วย แซ่ฉีและลูกหลาน ๕๙๑
    ๔. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๑
    ๕. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๙๘๐
    ๖. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๕๘๐
    ๗. คุณ diya ๑๑๑.๑๑
    ๘. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๑๐๐


    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ
     
  17. tharathan

    tharathan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +7,128
    .........ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ.........

    tharathan ขอร่วมปัจจัยถวายผ้าห่มพระธาตุหริภุญชัย (ปักลายดอกพุดเงิน พุดทอง)
    เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ในวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗ (วันฉัตรมงคล)
    ณ.วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร จ.ลำพูน

    จำนวน ๕๕ บาท ค่ะ
    ........................................................................................
    วันที่ 30 ม.ค. 2557
    เวลา 20:32:28 Bangkok, Thailand (GMT +7:00)
    โอนเงินจาก: บัญชีผู้โอน BBL 338-0-606370
    โอนเงินไป: บัญชีผู้รับโอน BBL 576-0-325661
    ชื่อบัญชี ไทยธรรม / ถวายผ้าห่มพระธาตุหริภุญชัย
    จำนวนเงิน 55.00
     
  18. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    ขอน้อมโมทนาทุกบุญกับคุณ tharathan ด้วยค่ะ

    รบกวนแจ้งชื่อ นามสกุล เพื่อเขียนลงบนผ้า และที่อยู่ เพื่อส่งหนังสือการอุทิศส่วนกุศลโดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำด้วยค่ะ
     
  19. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    รายชื่อเจ้าภาพร่วมสร้างผ้าปักลายดอกพุดเงินพุดทองห่มพระธาตุหริภุญชัย

    ๑. คุณแม่ชีรัชดา อมาตยกุล และครอบครัว,คุณเพ็ญศรี บุนนาค และครอบครัว ๒๕,๐๐๐
    ๒. คุณอารีย์ จุฑางกูร และครอบครัว ๕๙๐
    ๓. คุณล่ายม้วย แซ่ฉีและลูกหลาน ๕๙๑
    ๔. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๑
    ๕. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๙๘๐
    ๖. คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊งและครอบครัว ๕๘๐
    ๗. คุณ diya ๑๑๑.๑๑
    ๘. ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ๑๐๐
    ๙. คุณ tharathan ๕๕
    ๑๐. ครอบครัว เอี่ยมฤกษ์ชัยและคณะ ๕๙๐.๐๑

    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ
     
  20. พลศิล

    พลศิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2009
    โพสต์:
    442
    ค่าพลัง:
    +1,265
    ผม พงศ์ณสวัสดิ์ หิรัญสุขและครอบครัว ร่วมทำบุญ 1000.55 บาท
    โรงพยาบาลนาบอน
    อ.นาบอน
    จ.นครศรีธรรมราช
    80220
    โอนเงินแล้วจะแจ้ง
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...