พระเนื้อขาว กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้าต๋อย เซมเบ้, 26 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    เมื่อวาน ผมส่งพัสดุไปจำนวนหนึ่งนะครับ
    วันนี้ ส่วนใหญ่ น่าจะได้รับกันแล้ว เดี๋ยวจะ
    แจ้งหมายเลย EMS ให้ทราบอีกที..
     
  2. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    จอง447ครับ
     
  3. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    เราจะเห็นว่าในยุคแต่ก่อนนั้นโดยตามข้อมูลต่างๆกับเกร็ดความรู้เรื่องราวจากหลวงปู่ทิมที่เป็นจริงมันจะสืบสาวราวเรื่องกันได้ไม่หมดเพียงเพราะสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ตามยุคตามสมัยเก่าที่เป็นแม่บทเชิงคำบอกเล่าจากรุ่นต่อรุ่นกันมาหรือการประจักษ์เห็นจริงแต่ไม่มีหลักฐานเป็นภาพถ่ายโดยการประเมินจากข้อพิสูจน์ว่าสมัยนั้นยังไม่นิยมมีการถ่ายรูปหรือการใช้กล้องถ่ายมาเป็นสถานะบทด้วยเพราะความเจริญยังเข้ามาไม่ถึงพื้นที่ ความนิยมชมชอบจึงต้องต่างสถานะบทกันไป ซึ่งโดยแต่ละยุคชั้นการมีลูกศิษย์ลูกหาที่ต่างก็เข้าไปหากันในหลายวาระบทวาระตอน แต่เรื่องราวที่เป็นบทเรื่องราวที่เป็นแก่นแท้นั้น สิ่งที่สำคัญได้คือประจักษ์พยานรู้เห็น จากบุคคลรอบข้างหรือผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จริง เราจะลองมองดูดังตัวอย่างเช่นการสร้างพระเครื่องของวัดละหารไร่ในยุคแรกๆจากพิมพ์ต่างๆที่กำเนิดจากบล็อกแม่พิมพ์ไม้หรือบล็อกหินมีดโกนไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาผงต่างๆที่เป็นวรรณะสีขาวหรือเนื้อหาผสมจากดินเหนียวที่ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาในยุคเก่าเขาสร้างกันมานั้น โดยทางวัดได้เริ่มสร้างกันมาแต่ครั้งใด เขาสร้างมากันจริงหรือไม่ ทำไมลูกศิษย์ที่เข้ากันมาในยุคหลังๆถึงไม่เคยได้สัมผัสกันเลย มันเป็นคำถามและคำตอบสำหรับคนที่นับถือศรัทธาองค์หลวงปู่ทิมกันอย่างเชิงท่า เราจะสามารถจำกัดคำถามในวงการสังคมได้อย่างชัดเจนว่า เขาสร้างกันมาเพื่อเหตุผลใดกัน ในยุคสมัยนั้นมีใครบ้างที่เป็นประจักษ์พยานรู้เห็น มีใครบ้างมาช่วยกันทำ ไม่ใช้เพียงแค่ได้ยินจากคำบอกเล่าหรือการยกเอาวัตถุมงคลใดๆมาลอยๆแล้วเอามาตีความเป็นบทแผ่เนื้อหาเพื่อให้ประชาชีนั้นมีความเข้าใจและเชื่อถือได้กับเรื่องราวต่างๆ โดยที่ไม่มีใครเห็นหรือการรับรองจากลูกศิษย์ลูกหาที่อยู่ทันยุคหรือชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์จริง ลูกศิษย์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ณ.เวลานี้ผู้ใดที่มีความเชื่อถือและยอมรับกันในหมู่ชาวบ้านว่าอยู่วัดรับใช้หลวงปู่กันมาแต่เนิ่นนานและสามารถยืนยันกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ตามตรงโดยไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องแวะ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นข้อกำหนดยืนยันกันทั้งสิ้นกับหลายๆเรื่องที่ยกกันมาเป็นประเด็นเนื้อหาเรื่องราวต่างๆ เพียงแต่ว่าทุกท่านมีความเข้าใจและรับความรู้สึกมากเพียงไหนกันที่จะรับทราบเรื่องราวความจริงที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย

    โดยตามวงการเนื้อหาที่เข้าใจกัน ครั้นที่มีลูกศิษย์ลูกหาในยุคหลังๆที่มีการเขียนหนังสือพระเปิดตัวกันเพราะเริ่มมีการสร้างพระเป็นมาตราฐานที่รู้เห็นเพื่อให้มีการบูชานำปัจจัยไปร่วมสร้างศาสนะสถานต่างๆของวัดโดยมีสังคมจากทั่วถิ่นร่วมทราบกัน เริ่มมีการเขียนเล่าประวัติความเป็นมากันอย่างๆคร่าวๆตามเนื้อหาที่พึงพอจะได้จากคำบอกเล่า และอิงจากวัตถุมงคลที่สร้างขึ้นมาตามแต่วัตถุประสงค์ แต่มันก็เป็นวาระในช่วงปลายยุคหลวงปู่แล้วนับตั้งแต่ปีพ.ศ.2517ลงมาเริ่มนับการสร้างแบบโลหะที่มันทันสมัย จ้างโรงงานกดสร้างพระเนื้อผงเป็นมาตราฐานความเรียบร้อย ถ้าเป็นในช่วงยุคกลางคือปีพ.ศ.2515-2516 คือยุคที่ทางวัดเริ่มมีการกดสร้างพระขุนแผน เศียรโต เศียรเล็ก พรายเดี่ยว พรายคู่ สิวลี หรือแม้กระทั่งการสร้างลูกปะคำอันแสนล้ำค่าแต่กับเล่นหากันแบบประๆปลายๆมั่วๆซั่วๆหาแท้จริงกันไม่ได้เลยสักเม็ด ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาที่เคยเห็นของจริงคงทราบว่าของจริงที่วัดสร้างนั้นมันเป็นยังไง แต่ที่ผ่านมากลับเอาของที่ไหนมาอุปโลกน์ขายกัน มันน่าคิดและรู้อยู่แก่ใจ!

    และถ้าเปรียบการสร้างในยุคแต่แรกก่อนหน้านั้นซึ่งเป็นการสร้างกันนับตั้งแต่ปีพ.ศ.2514 ขึ้นไป ลูกศิษย์ลูกหาที่มาทีหลังนี้ย่อมไม่เห็นแน่เพราะเข้ามาไม่ทันยุคการสร้าง จะมาสร้างบทบาทว่าไม่เคยเห็นก็คงจะจริงตามบทกาลเวลาที่พิสูจน์กันได้ หรือแม้กระทั่งการกดสร้างพระเครื่องในช่วงยุคต่อมาคือยุคกลางที่มีกดสร้างพระขุนแผน เศียรโตฯลฯ ที่ลูกศิษย์ในยุคปัจจุบันที่ยังมีชีวิตอยู่เริ่มแปรผันตัวเองว่าเป็นปูชนีย์บุคคลสำคัญว่าใกล้ชิดหลวงปู่มีรูปถ่ายมาประกอบยืนยัน มีของเอามาชบเอามาโชว์เพื่อให้เกิดความก้าวล้ำตามยุค แต่ความจริงกับไม่เคยมีบทบาทหรือการได้เข้ามาคลุกคลีกับการสร้างพระเนื้อผงต่างๆของวัดเลย ดูดังตัวอย่างที่เห็นๆคือการกดสร้างพระตะกั่วน้ำท่วมที่ทางวัดเขาเทกัน แต่กลับสร้างเรื่องราวที่หลงประเด็นจนตกเป็นเหยื่อกันไปหลายท่านที่คิดว่าคงเข้าใจ ซึ่งมันตอบเหตุผลได้ง่ายเพียงเพราะว่า ตอนนั้น เวลานั้น และช่วงเวลานั้น ท่านทำอะไรอยู่ที่ไหน! มีประจักษ์พยานใครบอกได้ว่าท่านอยู่ในเหตุการณ์ตอนเทตะกั่วน้ำท่วมจริง ทุกท่านลองมองย้อนเหตุการณ์กับลูกศิษย์คนนี้ว่าถ้าอยู่ในเหตุการณ์จริงทำไมไม่เอาของที่เขาสร้างกันจริงๆจากในวัดมาขายกับคนที่เขาศรัทธาน้อมนำกัน แต่ทำไมต้องเอาของเก๊เสริมหรือการอุปโลกน์วัตถุมงคลเครื่องรางต่างๆออกมาขายตามเหตุผลที่มันคลุมเครือกับความจริงหรือเสริมแบบครอบคลุมเนื้อหาตามยุคโดยสร้างประเด็นเนื้อหาแบบน่าจะเข้าใจ แต่ตอบเหตุผลไม่ได้เมื่อมีปัญหาและคำตอบที่ยืนยันความชัดเจน จะเห็นว่ามีแต่เพียงการกล่าวอ้างแบบจนถลำทิศทางเท่านั้น!

    ลูกศิษย์ใกล้ชิดบางคนที่ใช้วิธีการอุปมาอุปไมยในวาระบทตอนเมื่อเวลามาหาหลวงปู่ในแต่ละครั้งโดยใช้บทนิสัยซบความใกล้ชิดนอบน้อมเมื่อตอนมาเพียงแค่มาเยี่ยมเยียนกันในห้วงระยะเวลาแต่ละคราวเท่านั้น แต่เมื่อเล็งเห็นความเป็นธุรกิจเชิงพาณิชย์เข้ามากับสร้างบทบาทวาระตอนเหมือนอยู่กับหลวงปู่กันมาตลอดทั้งชีวิต โดยกล่าวล้ำตัวเองกับหลายๆคนที่ไม่ค่อยทราบเบื้องหน้าเบื้องลึกกันหรือบุคคลที่เพิ่งเข้ามาศึกษา ว่าเป็นศิษย์ใกล้ชิดโดยใช้วิธีการนำเอารูปถ่ายไม่ว่าจะเป็นถ่ายคู่หรือถ่ายหมู่ตามงานพิธีเสกต่างๆเพื่อเป็นสื่อแทนใจจากผู้อ่านชมให้มองแล้วเกิดความเชื่อถือและความเชื่อมั่น จึงเป็นที่มาของการสร้างบทบาทต่างๆให้คนทั้งหลายนั้นคาดเดากันไม่ได้กับวัตถุมงคลต่างๆที่เริ่มปูทางออกมาเสนอขายกัน อย่างเช่นวัตถุเครื่องรางต่างๆที่มันแปลกสมัยหรือก้าวล้ำเกินไปตามยุคสมัยนั้นที่น่าจะมีกัน หรือวัตถุสิ่งของมงคลต่างๆที่มีการกล่าวอ้างจากแหล่งที่มาแบบคาดเดากันไม่ได้อย่างอาทิเช่น จากหัวเตียงหัวนอนหลวงปู่ หรือการสร้างแบบสถานการณ์เดินจงกลมยุบหนอ พองหนอไปเยียบเอาต้นไมยราพแล้วเกิดปาฏิหาริย์ดันไม่หุบจึงต้องเอามาทำลูกอม หรือการนำเอาวัตถุมงคลต่างๆขึ้นมาโดยมีการกล่าวอ้างถึงลูกศิษย์ลูกหาในยุคเก่าๆที่เสียชีวิตกันไปที่มันหาเหตุผลและคำตอบไม่ได้ เมื่อถ้าใครอ่านเล่าแล้วก็เกิดความสะพรึงใจกันสำหรับคนที่มองเกมแบบนั้นกันไม่ทัน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นข้อขบคิดกันทั้งสิ้น ในบทของการนำเสนอเนื้อหาที่ถูกต้องสำหรับชนรุ่นหลังที่จะต้องสื่อรับเอาข้อมูลเพื่อความเข้าใจกันอย่างถูกต้อง

    เราจะเห็นว่าเมื่อหลวงปู่ทิมท่านมีชื่อเสียงเป็นที่เกรียวกราวกันเพราะความมีปฏิปทาจริยาวัตรอันน่าเลื่อมใสและมีจิตรานุภาพต่อการช่วยเหลือมวลหมู่มนุษย์ทั้งหลายที่ต้องเผชิญกับโรคภัยต่างๆตามวาระการเวียนว่ายและการอธิษฐานจิตหรือการเสกสร้างวัตถุมงคลต่างๆจนมีอานุภาพแห่งความเชื่อมั่น จึงเป็นที่มาของความศรัทธาจากผู้คนจากถิ่นใกล้และถิ่นทั่วเมืองไกลกันมากมาย

    เราลองมองกันดูว่าทำไมหลวงปู่ทิมท่านถึงมีชื่อเสียงที่เลื่องลือกันมากนับตั้งแต่ในยุคกึ่งพุทธศตวรรษลงมาโดยนับแต่แรกเริ่มมีการรู้จักเพียงแค่พระรูปหนึ่งที่เคร่งครัดตามระเบียบวินัยของสงฆ์และการรู้จักใช้ความมรรคชอบในสิ่งที่ถูกต้องตามหลักปฏิบัติจนเกิดความชอบธรรมทำให้มีชื่อเสียงกันนับตั้งแต่แค่เฉพาะถิ่นฐานบ้านเกิดและอาณาบริเวณใกล้เคียงจนมาถึงวาระการเสกสร้างสรรค์ในงานบุญตามสถานต่างๆที่เป็นบ่อเกิดชื่อเสียงตามคำร่ำลือกันขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลเพราะอะไร! เพราะท่านมีจิตที่แน่วแน่ มีอาคมที่เคร่งครัด มีการถือปฏิบัติที่ยึดครองโดยปราศจากเครื่องกิเลสเศร้าหมองทั้งหลาย สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแง่ความคิดกันทั้งสิ้นที่จะสนองผู้คนเพื่อให้เกิดความปีติยินดีที่จะสามารถได้พบพระอริยะสงฆ์เจ้าได้เต็มเปี่ยม แต่ทุกสิ่งอย่างนั้นอยู่ที่กาลเวลาเป็นเครื่องหนุนนำที่จะบ่งบอกได้ว่าความเป็นพระอริยะนั้นเขาวัดค่าหรือพิสูจน์กันยังไงได้......

    ด้วยบทพิสูจน์จากบทบาทเรื่องเล่าความจากแดนชนบทเข้าสู่สังคมเมืองที่มีจุดความเลื่อมใสและความศรัทธาของผองชนจนเป็นเรื่องราวที่พึงพอจะมีกันอย่างมากมายกับหลายบทหลายตอนหรือหลายวาระที่สามารถเป็นเครื่องบ่งบอกพิสูจน์ได้กับเรื่องราวความเป็นมาที่เกิดมีอานุภาพก่อเกิดเป็นอิทธิปาฏิหาริย์ขึ้นมาอย่างเป็นผลกับเกจิอาริยะแห่งผองชนจนเป็นสมญานามว่าหลวงปู่ทิมแห่งวัดละหารไร่ “ช้างเผือกแห่งเมืองระยอง”กับคำกล่าวที่เป็นตำนานเล่าขานกันมาจากหลวงพ่ออี่ พุทธสโรแห่งวัดสัตหีบเทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำทะเลตะวันออกเกจิผู้เลื่องลือในคราวยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 005.png
      005.png
      ขนาดไฟล์:
      501 KB
      เปิดดู:
      33
  4. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748

    คุณ มรรคเวทย์ ได้จองรายการนี้แล้วครับ...
     
  5. สมพรปณิฐาน

    สมพรปณิฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    130
    ค่าพลัง:
    +378
    พระห้าเหลี่ยมเมื่อวาน มีแต่สวยๆนะครับ เสียดาย จัง มาไม่ทัน ยินดีกับพี่ๆ ที่ได้ด้วยครับ เจ๋งจริงครับพิมพ์นี้
     
  6. kawpunt

    kawpunt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,276
    ค่าพลัง:
    +3,086
    ชอบพระห้าเหลี่ยมช่วงนี้มาไม่เคยทัน555 สวัสดีครับน้าต๋อยสบายดีนะครับ
     
  7. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    พระน้ำท่วมเนื้อตะกั่วที่เป็นพิมพ์ปิดตาหรือพิมพ์รูปเหมือนเจริญพร เป็นพระที่ทุกวันนี้เล่นยากมากเพราะลูกศิษย์ใกล้ชิดทำปลอมกันขึ้นมาขายกันเป็นกระตั้ก มีหลายท่านโดนกันมากจนอ่วมเพราะคิดว่าของจริงด้วยเพราะใช้โค๊ตตัวเดิมที่ยังอยู่มาตอกทำกันอีกที จึงแยกแยะยาก ถ้าคิดจะเล่นหาก็ระวังกันให้ดีนะครับจะได้ไม่ตกเป็นเหยี่อกัน
     
  8. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    เราทั้งหลายเกิดมาเป็นมนุษย์ชาติแล้ว ล้วนแต่มีกรรมผูกพันกันมาทั้งสิ้น ผูกพันในความเป็นมิตรบ้างเป็นศัตรูบ้าง แต่ละชีวิตก็ย่อมที่จะเดินไปตามกรรมวิบากของตนที่ได้กระทำไว้ ทุกชีวิตล้วนมีกรรมเป็นเครื่องลิขิต

    อดีตกรรม ถ้ากรรมดี เสวยอยู่
    ปัจจุบันกรรม สร้างกรรมชั่ว ย่อมลบล้าง
    อดีตกรรม กรรมแห่งอกุศล วิบากตน
    ปัจจุบัน สร้างกรรมดี ย่อมผดุง

    เรื่องกฎแห่งกรรม ถ้าเป็นชาวพุทธแล้ว เขาถือว่าเป็นกฎแห่งปัจจังตัง ผู้ที่ต้องการรู้ ต้องทำเอง รู้เอง ถึงเอง แล้วจึงจะเข้าใจ


    [​IMG]
     
  9. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ กังหันต์ลม อ่านข้อความ

    ผมว่าเวรกรรมมีจริงครับ ผู้ที่ชอบแอบอ้างเอาครูบาอาจารย์หลวงปู่ทิมมาตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์เอาของมาโชว์บังหน้าเพื่อสร้างความเชื่อถือ แต่ลับหลังกับร่วมกันเอาของที่ทำขึ้นมาฉ้อฉลขายอย่างเช่นพระตะกั่วน้ำท่วม สีผึ้งผีหุง พวกตระกูลไม้แกะต่างๆและรูปหล่อใบลาน ลูกอมบรอนซ์ฝุ่น เพื่อนๆผมต้องสูญเงินไปมากเพราะจริตแห่งความโลภของลูกศิษย์ใกล้ชิดบางคนที่ไม่เคยรับผิดชอบกับของที่มีปัญหาที่ขายไปพยายามลบเลือนความผิดตัวเองที่เคยกระทำไว้ ยังไงทุกท่านก็ต้องระวังกันไว้ให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจกันนะครับ บางครั้งคนเรารู้หน้าแต่ไม่รู้ใจกัน

    อย่าเสียใจกับใครบางคนที่มีแต่ความลวงหลอก.. อย่าสับสนกับคนไม่มีศึล.. อย่าร้องไห้เพราะความหลงเชื่อ.. อย่าเศร้าใจเพียงเพราะไม่ได้ของจริง.. อย่าเสียดายกับอดีตที่โดนของเก๊… อย่าคิดถึงเรื่องจริงที่มันเป็นบทแปรผัน… อย่าเก็บเอาไว้ในความทรงจำ.. อย่าทำให้ตัวเองเจ็บเพราะความอาฆาต.. จงเก็บเอาไว้เป็นประสบการณ์.. เพื่อเป็นวันวานไว้สอนใจกัน..

    [​IMG]
     
  10. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    " คนไม่สนใจธรรม ธรรมก็ไม่เข้าถึงใจคน จึงกลายเป็นคนก็สักว่าคน ธรรมก็สักว่าธรรม ไม่อาจจะยังประโยชน์ให้สำเร็จได้ แม้คนจะมีจำนวนมาก และแสดงธรรมให้ฟังทั้งพระไตรปิฎก จึงเป็นเหมือนเทน้ำใส่หลังหมา มันสลัดออกเกลี้ยง ไม่มีเหลือ ธรรมจึงไม่มีความหมายในใจของคน เหมือนน้ำไม่มีความหมายบนหลังหมา ฉะนั้น หมามันคงไม่รู้ว่า ความเย็น ความสดชื่นของน้ำเป็นอย่างไร เพราะมันไม่มีใครจับมันอาบน้ำตั้งแต่ตัวเล็กๆ พอโดนน้ำจึงกลายเป็นโรคกลัวน้ำ สะบัดทิ้งหมด น้อยตัวนักที่จะกระโดดลงเล่นน้ำในสระเอง หรือชอบเล่นน้ำคลายร้อน มันก็เปรียบได้ดั่งคนที่ไม่มีจิตของความเป็นคนลุ่มหลงเพลิดเพลินใน กิน กาม เกียรติ ไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษกระทำอะไรลงไปโดยมีจิตอันเป็นกุศล ถึงแม้มีธรรมเป็นที่ตั้งอยู่ในใจก็ตามที ".....(ธรรมคำสอนหลวงปู่มั่น)

    [​IMG]
     
  11. nakak_action

    nakak_action เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    497
    ค่าพลัง:
    +1,541

    ผมโอนเงิน พระผงน้ำท่วม เลข 433 ให้แล้วนะครับ
    จำนวน 2,080 บาท
    วันที่ 20/01/56 เวลา 11:50
     
  12. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ตอนนนี้ผมอยู่ต่างจังหวัดอยู่นะครับ
    คงได้จัดส่งให้ทุกท่าน ในวันพรุ่งนี้แทน
     
  13. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    พระเนื้อขาว พิมพ์เศียรโต

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 451.jpg
      451.jpg
      ขนาดไฟล์:
      271.8 KB
      เปิดดู:
      482
    • 452.jpg
      452.jpg
      ขนาดไฟล์:
      232.8 KB
      เปิดดู:
      456
    • 453.jpg
      453.jpg
      ขนาดไฟล์:
      213.1 KB
      เปิดดู:
      618
    • 454.jpg
      454.jpg
      ขนาดไฟล์:
      243.7 KB
      เปิดดู:
      471
    • 455.jpg
      455.jpg
      ขนาดไฟล์:
      215.7 KB
      เปิดดู:
      614
    • 456.JPG
      456.JPG
      ขนาดไฟล์:
      211.8 KB
      เปิดดู:
      1,165
    • 457.jpg
      457.jpg
      ขนาดไฟล์:
      295.3 KB
      เปิดดู:
      567
    • 458.JPG
      458.JPG
      ขนาดไฟล์:
      302.5 KB
      เปิดดู:
      1,077
    • 459.jpg
      459.jpg
      ขนาดไฟล์:
      277.2 KB
      เปิดดู:
      1,015
    • 460.jpg
      460.jpg
      ขนาดไฟล์:
      304.6 KB
      เปิดดู:
      950
  14. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    พระเนื้อขาว พิมพ์พระพุทธห้าเหลี่ยมเล็ก

    [​IMG]
     
  15. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    พระเนื้อขาว พิมพ์เศียรเล็ก

    [​IMG]
     
  16. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    พระเนื้อขาว พิมพ์พระพุทธห้าเหลี่ยมหลังยันต์

    [​IMG]
     
  17. เอกรถไฟ

    เอกรถไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +2,093
    เปิดหรือยังครับน้าต๋อย ผมขออนุญาตให้โอกาสคนกลางวันบ้างครับ
     
  18. มรรคเวทย์

    มรรคเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +1,357
    สวัสกีครับ น้าต๋แย เซมเบ้
    เย็นวันนี้20มค.57ราวๆ16.50น.โอนให้ 1,380บาท(รวมค่าส่ง)ตามสำเนาสลิปแนบท้ายสำหรับรายการ 447 ส่งตามที่อยู่เดิมครับน้าต๋อย ขอบคุณมากครับ
    มรรคเวทย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. มรรคเวทย์

    มรรคเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +1,357
    สวัสดีครับ น้าต๋อย ่เซมเบ้
    น้าต๋อยครับ ไม่ทราบถ้าจะขอจองรายการ 453ลูกอมบรอนซ์ลอกได้ไหมครับ เพื่อนฝากมาอีกครับ ขอบคุณครับ
    มรรคเวทย์
     
  20. Tone2

    Tone2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +548
    นั่งรอข้ามวันข้ามคืนกันเลย:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...