เรื่องจริงอิง Fiction "ภัยพิบัติ 5 มิติ"

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย OVLOV, 26 กันยายน 2012.

  1. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    [​IMG]

    พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย
    ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันพฤหัสบดีที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖


    "ขอขอบใจท่านทั้งหลายเป็นอย่างยิ่ง ที่มีไมตรีจิต พร้อมๆกันมาให้พรวันเกิด รวมทั้งให้คำมั่นสัญญาด้วยประการต่างๆ ข้าพเจ้าขอสนองพรและไมตรีจิตเหล่านั้นด้วยใจจริงเช่นกัน

    บ้านเมืองของเราสงบสุขมาช้านาน เพราะเรามีความเป็นปึกแผ่น ในชาติ และต่างบำเพ็ญกรณียกิจทำหน้าที่ให้สอดคล้องเกื้อกูลกัน เพื่อประโยชน์ ของชาติ คนไทยทุกคนจึงควรจะตระหนักในข้อนี้ให้มากและตั้งใจประพฤติตัว ปฏิบัติงานให้สมภาระและหน้าที่ เพื่อให้สำเร็จประโยชน์ส่วนรวม เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของชาติบ้านเมืองไทย

    ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให้มีแต่ความสุข ความเจริญตลอดไป "


    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  2. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,760
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    ...
    หลัง 16 ธ.ค.56 อาทิตย์จะย้ายเข้าเรือนธนู พระอาทิตย์จะยิ่งเข้มแข็งมากขึ้น
    และหลัง 29 มิ.ย.57 ราหูจะยกเข้าเรือนกันย์ ออกจากการเล็งดวงเมือง


    เจ้ฟองสนาน บอกว่า “แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มีมาตั้งนานแล้ว ช่วงนี้จะเป็นรอบสุดท้ายที่บ่งบอกว่าเข้าสู่ยุคใหม่ เป็นปรากฏการณ์ครั้งสุดท้าย ทุกฝ่ายจะระดมกำลังเต็มที่ ระหว่างฝ่ายดีกับฝ่ายร้าย โดยเฉพาะปีนี้จนถึงเดือนเมษายนปีหน้า”

    ปีนี้พระอาทิตย์จะคุ้มครองเรา คนมียศมีศักดิ์จะคุ้มครองพวกเรา จะเกิดเหตุการณ์หวุดหวิด เพราะความเข้มแข็งของพระอาทิตย์มีพฤหัสที่แฝงอยู่ปีนี้โยกหน้าช่วยเหลือ จะทำให้เรารอดได้อย่างหวุดหวิด โดยเฉพาะประชาชนคนไทยเราจะเข็มแข็งมาก ต้องมีสติ มาตรฐานเดิมเข็มแข็ง อย่าคิดถึงผลประโยชน์ของตนเองของพรรคพวก คิดถึงประเทศชาติ คิดถึงสถาบันหลักไว้ เพราะลูกหลานเรายังต้องอยู่กันอีกนาน เราจะต้องเป็นพระจันทร์ที่เข็มแข็ง เหมือนดวงเดิมที่วางไว้”

    “วันที่หนักสุดคือ 8 ต.ค. ตรึงกำลังตั้งแต่วันนี้เดือนนี้เป็นต้นไปถึงเดือนตุลาคมจะ เริ่มเห็นเงาลาง ๆ มีการเสนอกฎหมายต่างๆ วันที่ 8 ต.ค.นำพาสถานการณ์รุนแรงสุด มันมืดมิดไปหมดต้องระวังตัว อะไรที่ไม่เคยเห็นก็จะเคยเห็นเช่น พระเสาร์กับพระราหูอยู่กึ่งกลางผ่าเมืองไทยเป็น 2 ซีก แต่คนไทยจะเข็มแข็งถึงจุดหนึ่งลุกขึ้นสู้ อย่าประมาทคนไทย อย่าคิดว่าคนไทยจะร้ายจนสุดซอย อย่าคิดว่าคนไทยจะเฉยต่อไป

    “ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.2556 - 30 มิ.ย.2557 ให้ระวังเพราะช่วงนี้ดาวเดินสวนกันที่ราศีมังกร ดาวพระเสาร์กับดาวพระราหูเดินสวนกันทีไรเรื่องใหญ่ทุกที พฤษภาทมิฬก็เพราะดาวสองดวงเดินสวนกัน”

    เจ้ฟองผู้เขียนหนังสือดังอันลือลั่น “ไม่แน่จริงไม่ข้ามน้ำชีมาหรอก” เปิดเผยดวงเมืองที่วางพระมหากษัตริย์เป็นอุต จะคุ้มครองดวงเมือง-ประชาชน ไม่มีทางที่พระเสาร์กับพระราหูจะระรานดวงเมืองได้ แต่กระนั้นให้จับตาดูการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่ต่อจากนี้ไป

    “ตัวดิฉันเอง ดิฉันขอให้เลข 1 อยู่รอดนั่นก็คือสถาบัน เมื่อเจอเรื่องร้ายท่านจะเอาตัวเข้ารับก่อน ดังนั้น 30 ต.ค. 2556 เราเริ่มเห็นแล้วถ้าเกิดเป็นสงคราม 9 ทัพ มันจะเริ่มคลี่คลาย หยุดดวงแตกครั้งที่ 1 พระราหูยกเข้าราศีกันย์ หยุดดวงแตกครั้งที่ 2 วันที่ 27 พ.ย. 2557 พระเสาร์เทพแห่งทุกข์ระทมหยุดการเล็งเข้า คนไทยทั้งประเทศจะชื่นชมทำให้พวกเราชื่นใจมาก ปลายปี 2557 เริ่มมีเรื่องดีเข้ามา อีก 20 ปีจะรุ่งโรจน์เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่”

    แนวหน้า - ดาวตก ดวงแตก แลกถึงเลือด
    ..

    ...ตั้งแต่ประมาณ 30 ต.ค. 2556 เป็นต้นไป ดวงเมืองจะเริ่มคลายตัว ซึ่ง หลัง ต.ค. 2556 เป็นต้นไป เป็นไปได้ว่าประเทศชาติจะได้คนดีปรากฏโฉมออกมาให้เห็นในลักษณะกรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี โดยตั้งแต่ 10 พ.ย. จะเริ่มเห็นแสงสว่าง ตั้งแต่ประมาณ 5 ธ.ค. เป็นต้นไป ความหวังจะเพิ่มขึ้นอีก แต่ความกดดันในบ้านเมืองก็จะยังคงมีอยู่ พอถึง 17 มิ.ย. 2557 เป็นต้นไป พฤหัสบดียกจากราศีเมถุนเข้าราศีกรกฎ ดวงเมืองจะคลายตัวจังหวะสอง แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดเรื่องไม่คาดฝัน

    จนพระราหูจรยกจากราศีตุลเข้าราศีกันย์ หยุดเล็งลัคนาและอาทิตย์เดิมในดวงเมือง ตั้งแต่ 1 ก.ค. 2557 เป็นต้นไป ดวงเมืองจะเริ่มหยุดแตก ซึ่งเป็นในขั้นที่หนึ่ง ประเทศชาติจะเริ่มสว่างไสวขึ้น และเมื่อพระเสาร์จรออกจากราศีตุลเข้าราศีพิจิก หยุดเล็งใส่ลัคนาดวงเมือง ตั้งแต่ 27 พ.ย. 2557 เป็นต้นไป ดวงเมืองจะหยุดแตกในขั้นที่สอง หลังจากนั้นพอถึงช่วง 21 เม.ย.–11 ก.ค. 2558 คาดว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ประชาชนคนไทยมีความสุขมากขึ้น และประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ช่วงการฟื้นตัวจากปัญหาในจังหวะที่หนึ่ง ก่อนเข้าสู่จังหวะที่สอง...

    “ตั้งแต่ 12 ก.ค. 2558 เป็นต้นไป พฤหัสบดีจร ยกเข้าราศีสิงห์บ้านของพระอาทิตย์คู่มิตร ส่องแสงของเทพเทวาและพระสยามเทวาธิราช...” “...เป็นจุดล้างอาถรรพณ์ให้กับดวงเมือง ล้างกาลีและพระเคราะห์ดวงเมืองรอบนี้ ประเทศชาติเข้มแข็งเจริญก้าวหน้า”...
    นี่เป็นอีกส่วนที่ระบุไว้ในหนังสือ ซึ่งโดยสรุปคือ เดือน ต.ค. 2556 นี้ยิ่งต้องจับตา ต้องรอจนถึงเดือน ก.ค. 2557 จึงจะเริ่มถอนหายใจเฮือกใหญ่กันได้บ้าง...

    http://www.dailynews.co.th/Content/Article/7334/อิทธิพลดาวใกล้ปะทะ‘ดวงเมื
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  3. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    เย็นนี้..ไม่ไปไม่ได้

    ราชดำเนิน

    กระทรวงการคลัง

    ศุนย์ราชการ

    ไปถวายความจงรักภักดี...โดยไม่มีข้อแม้....

    ใกล้ที่ไหน...

    หรือ อยากไปที่ไหน ...

    ไปที่นั่น....
     
  4. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    เรื่องของ ในหลวง ที่เรา(อาจ)ไม่เคยรู้

    ที่มา (www.correct.go.th/popnogb/About/m111.html‎)

    บทความ เกร็ดความรู้ เรื่องของ ในหลวง ประวัติในหลวง รูปในหลวง ที่เรา(อาจ)ไม่เคยรู้ เป็น บทความ เกร็ดความรู้ เกี่ยวกับ ในหลวง ตั้งแต่เมื่อทรง พระเยาว์ พระอัจฉริยภาพ ในหลวง งานของในหลวง ของทรงโปรด ในหลวง และเรื่องส่วนพระองค์ … อ่าน บทความ เกร็ดความรู้ เรื่องของ ในหลวง ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ที่นี่ค่ะ



    เมื่อทรงพระเยาว์
    1.ทรงพระราชสมภพเวลา 08.45น.
    2.นายแพทย์ผู้ทำคลอดชื่อ ดับลิว สจ๊วต วิตมอร์ ทรงมีน้ำหนักแรกประสูติ 6 ปอนด์
    3.พระนาม "ภูมิพล" ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7
    4.พระยศเมื่อแรกประสูติ คือ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้า ภูมิพลอดุลยเดช
    5.ทรงมีชื่อเล่น ว่า เล็ก หรือ พระองค์เล็ก
    6. ทรงเคยเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนมาแตร์เดอี เพราะช่วงพระชนมายุ 5 พรรษา ทรงเคยเข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ 1 ปี
    มีพระนามในใบลงทะเบียนว่า "H.H Bhummibol Mahidol"หมายเลขประจำตัว 449
    7.ทรงเรียกสมเด็จพระราชชนนีหรือสมเด็จย่า อย่างธรรมดาว่า "แม่"
    8.สมัยทรงพระเยาว์ ทรงได้ค่าขนม อาทิตย์ละครั้ง
    9.แม้จะได้เงินค่าขนมทุกอาทิตย์ แต่ยังทรงรับจ้างเก็บผักผลไม้ไปขาย เมื่อได้เงินมาก็นำไปซื้อเมล็ดผักมาปลูกเพิ่ม
    10. สมัยพระเยาว์ทรงเลี้ยงสัตว์หลายชนิดทั้งสุนัข กระต่าย ไก่ นกขุนทอง ลิง แม้แต่งูก็เคยเลี้ยง ครั้งหนึ่งงูตายไปก็มีพิธีฝังศพอย่างใหญ่โต
    11.สุนัขตัวแรกที่ทรงเลี้ยงสมัยทรงพระเยาว์เป็นสุนัขไทย ทรงตั้งชื่อให้ว่า"บ๊อบบี้"
    12. ทรงฉลองพระเนตร(แว่นสายตา)ตั้งแต่พระชันษายังไม่เต็ม 10 ขวบ เพราะครูประจำชั้นสังเกตเห็นว่าเวลาจะทรงจด อะไรจากกระดานดำพระองค์ต้องลุก ขึ้นบ่อยๆ
    13.สมัยพระเยาว์ทรงซนบ้าง หากสมเด็จย่าจะลงโทษ จะเจรจากันก่อนว่า โทษนี้ควรตีกี่ที ในหลวงจะทรงต่อรองว่า 3 ทีมากเกินไป 2 ทีพอแล้ว
    14.ระหว่างประทับอยู่ สวิตเซอร์แลนด์นั้นระหว่างพี่น้องจะทรงใช้ภาษาฝรั่งเศส แต่จะใช้ภาษาไทยกับสมเด็จย่าเสมอ
    15. ทรงได้รับการอบรมให้รู้จัก "การให้" โดยสมเด็จย่าจะทรงตั้งกระป๋องออมสินเรียกว่า "กระป๋องคนจน" เอาไว้
    หากทรงนำเงินไปทำกิจกรรมแล้วมีกำไร จะต้องถูก "เก็บภาษี" หยอดใส่กระปุกนี้ 10% ทุกสิ้นเดือนสมเด็จย่าจะเรียกประชุม เพื่อถามว่าจะเอาเงินในกระป๋องนี้ไปทำ อะไร เช่น มอบให้โรงเรียนตาบอด มอบให้เด็กกำพร้า หรือทำกิจกรรมเพื่อคนยากจน
    16. ครั้งหนึ่ง ในหลวงกราบทูลสมเด็จย่าว่าอยากได้รถจักรยาน เพราะเพื่อนคนอื่นๆ เขามีจักรยานกัน สมเด็จย่าก็ตอบว่า "ลูกอยากได้จักรยาน ลูกก็ต้องเก็บค่าขนมไว้สิ หยอดกระป๋องวันละเหรียญ ได้มาก ค่อยเอาไปซื้อจักรยาน"
    17.กล้องถ่ายรูปกล้องแรกของในหลวง คือ Coconet Midget ทรงซื้อด้วยเงินสะสมส่วนพระองค์ เมื่อพระชนม์เพียง 8 พรรษา
    18.ช่วงเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทรงปั่นจักรยานไปโรงเรียนแทนรถพระที่นั่ง
    พระอัจฉริยภาพ
    19. พระอัจฉริยภาพของในหลวง มีพื้นฐานมาจาก "การเล่น" สมัยทรงพระเยาว์ เพราะหากอยากได้ของเล่นอะไรต้องทรงเก็บ สตางค์ซื้อเอง หรือ ประดิษฐ์เอง ทรงเคยหุ้นค่าขนมกับพระเชษฐา ซื้อชิ้นส่วนวิทยุทีละชิ้นๆ แล้วเอามาประกอบเองเป็นวิทยุ แล้วแบ่งกันฟัง
    20. สมเด็จย่าทรงสอนให้ในหลวงรู้จักการใช้แผนที่และภูมิประเทศของไทยโดยโปรดเกล้าฯให้โรงเรียนเพาะช่างทำแผนที่ประเทศไทย
    เป็นรูปตัวต่อ เลื่อยเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆเพื่อให้ทรงเล่นเป็นจิ๊กซอว์
    21. ในหลวงทรงเครื่องดนตรีได้หลายชนิด เช่น เปียโน กีตาร์ แซกโซโฟน แต่รู้หรือไม่ว่าเครื่องดนตรีชิ้นแรกที่ทรงหัดเล่นคือ ***บเพลง (แอกคอร์เดียน)
    22. ทรงสนพระทัยดนตรีอย่างจริงจังราวพระชนม์ 14-15 พรรษา ทรงซื้อแซกโซโฟนมือสองราคา 300 ฟรังก์มาหัดเล่น โดยใช้เงินสะสม ส่วนพระองค์ครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งสมเด็จย่าออกให้
    23.ครูสอนดนตรีให้ในหลวง ชื่อ เวย์เบรชท์ เป็นชาว อัลซาส
    24. ทรงพระราชนิพนธ์พลงครั้งแรก เมื่อพระชนมพรรษา 18 พรรษา เพลงพระราชนิพนธ์แรกคือ "แสงเทียน" จนถึงปัจจุบันพระราชนิพนธ์ เพลงไว้ทั้งหมด 48 เพลง
    25. ทรงพระราชนิพนธ์เพลงได้ทุกแห่ง บางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องดนตรีช่วย อย่างครั้งหนึ่งทรงเกิดแรงบันดาลพระทัย ทรงฉวยซอง จดหมายตีเส้น 5 เส้นแล้วเขียนโน้ตทำนองเพลงขึ้นเดี๋ยวนั้น กลายเป็นเพลง "เราสู้"
    26. รู้ไหม...? ทรงมีพระอุปนิสัยสนใจการถ่ายภาพเหมือนใคร : เหมือนสมเด็จย่า และ รัชกาลที่ 5
    27. นอกจากทรงโปรดการถ่ายภาพแล้ว ยังสนพระทัยการถ่ายภาพยนตร์ด้วย ทรงเคยนำภาพยนตร์ส่วนพระองค์ออกฉายแล้วนำเงินรายได้ มาสร้างอาคารสภากาชาดไทย ที่ รพ.จุฬาฯ โรงพยาบาลภูมิพล รวมทั้งใช้ในโครงการโรคโปลิโอและโรคเรื้อนด้วย
    28. ทรงพระราชนิพนธ์เรื่อง "นายอินทร์" และ "ติโต" ทรงเขียนด้วยลายพระหัตถ์ แล้วให้เสมียนพิมพ์ แต่ "พระมหาชนก" ทรงพิมพ์ลง ในเครื่องคอมพิวเตอร์
    29. ทรงเล่นกีฬาได้หลายชนิด แต่กีฬาที่ทรงโปรดเป็นพิเศษได้แก่ แบดมินตัน สกี และ เรือใบ ทรงเคยได้เหรียญทองจากการแข่งขันเรือใบ ประเภทโอเค ในกีฬาแหลมทอง(ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น"กีฬาซีเกมส์") ครั้งที่ 4 ปี พ.ศ.2510
    30. ครั้งหนึ่ง ทรงเรือใบออกจากฝั่งไปได้ไม่นานก็ทรงแล่นกลับฝั่ง และตรัสกับผู้ที่คอยมาเฝ้าฯว่า เสด็จฯกลับเข้าฝั่งเพราะเรือแล่นไปโดนทุ่นเข้า ซึ่งในกติกาการแข่งเรือใบถือว่าฟาวส์ ทั้งๆที่ไม่มีใครเห็น แสดงให้เห็นว่าทรงยึดกติกามากแค่ไหน
    31. ทรงเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรกของโลกที่ได้รับสิทธิบัตรผลงานประดิษฐ์ คิดค้นเครื่องกลเติมอากาศที่ผิวน้ำหมุนช้าแบบทุ่มลอย หรือ "กังหันชัยพัฒนา" เมื่อปี 2536
    33. ทรงเป็นผู้ริเริ่มการพัฒนาเชื้อเพลิงน้ำมันจากวัสดุการเกษตรเพื่อใช้เป็น พลังงานทดแทน เช่น แก๊สโซฮอล์,ดีโซฮอลล์ และ น้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ ต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว
    34. องค์การสหประชาชาติ ได้ถวายรางวัลความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์ แด่ในหลวงเมื่อ วันที่ 26 พฤษภาคม 2549
    เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณพระราชกรณียกิจด้านการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของ ประชาชนชาวไทย โดยมี นายโคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ เดินทางมาถวายรางวัลด้วยตนเอง


    เรื่องส่วนพระองค์
    35. พระนามเต็มของในหลวง : พระบาทสมเด็จพระปรมินทรา มหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร
    36. รักแรกพบ ของในหลวงและหม่อมสิริกิติ์เกิดขึ้นที่สวิสเซอร์แลนด์ แต่เหตุการณ์ครั้งนั้น สมเด็จพระบรมราชินีนาถฯทรงให้สัมภาษณ์ว่า "น่าจะเป็น เกลียดแรกพบ มากกว่ารักแรกพบ เนื่องเพราะรับสั่งว่าจะเสด็จถึงเวลาบ่าย 4 โมง แต่จริงๆแล้วเสด็จมาถึงหนึ่งทุ่ม ช้ากว่าเวลานัดหมายตั้งสามชั่วโมง
    37. ทรงหมั้นกับ ม.ร.ว.สิริกิติ์ กิติยากร เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2492 และจัดพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ที่วังสระปทุม เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2493 โดยทรงจดทะเบียนสมรสเหมือนคนทั่วไป ข้อความในสมุดทะเบียนก็เหมือนคนทั่วไปทุกอย่าง ปิดอากรแสตมป์ 10 สตางค์ เสียค่าธรรมเนียม 10 บาท หลังอภิเษกสมรส ทรง"ฮันนีมูน"ที่หัวหิน
    38. ทรงผนวช ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2499 และประทับจำพรรษา ณ วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นเวลา 15 วัน
    39. ระหว่างทรงผนวช พระอุปัชฌาย์และพระพี่เลี้ยง คือ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช
    40. ของใช้ส่วนพระองค์นั้นไม่จำเป็นต้องแพงหรือต้องแบรนด์เนม ดังนั้นการถวายของให้ในหลวงจึงไม่จำเป็นจะต้องเป็นของแพง อะไรที่มาจาก น้ำใจจะทรงใช้ทั้งนั้น
    41. เครื่องประดับ : ในหลวงไม่ทรงโปรดสวมเครื่องประดับ เช่น แหวน สร้อยคอ ของมีค่าต่างๆ ยกเว้น นาฬิกา
    42. พระเกศาที่ทรงตัดแล้ว : ส่วนหนึ่งเก็บไว้ที่ธงชัยเฉลิมพลเพื่อมอบแก่ทหาร อีกส่วนหนึ่งเก็บไว้สร้างวัตถุมงคล เพื่อมอบแก่ราษฎรที่ทำคุณงามความดี ีแก่ประเทศชาติ
    43. หลอดยาสีพระทนต์ ทรงใช้จนแบนราบเรียบคล้ายแผ่นกระดาษ โดยเฉพาะบริเวณคอหลอด ยังปรากฏรอยบุ๋มลึกลงไปจนถึงเกลียวคอหลอด ซึ่งเป็นผลจากการใช้ด้ามแปรงสีพระทนต์ช่วยรีด และ กดเป็นรอยบุ๋ม
    44. วันที่ในหลวงเสียใจที่สุด คือวันที่สมเด็จย่าเสด็จสวรรคต มีหนังสือเล่าไว้ว่า วันนั้นในหลวงไปเฝ้า แม่ถึงตีสี่ตีห้า พอแม่หลับจึงเสด็จฯกลับ เมื่อถึงวัง ทางโรงพยาบาลก็โทรศัพท์มาแจ้งว่า สมเด็จย่าสิ้นพระชนม์แล้ว ในหลวงรีบกลับไปที่โรงพยาบาล เห็นแม่นอนหลับตาอยุ่บนเตียง ในหลวงคุกเข่าเข้าไปกราบที่อกแม่
    ซบหน้านิ่งอยู่นาน ค่อยๆเงยพระพักตร์ขึ้นมาน้ำพระเนตรไหลนอง


    งานของในหลวง
    45. โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จนถึงปัจจุบนมีจำนวนกว่า 3,000 โครงการ
    46. ทุกครั้งที่เสด็จฯไปยังสถานต่างๆจะทรงมีสิ่งของประจำพระองค์อยู่ 3 สิ่ง คือ แผนที่ซึ่งทรงทำขึ้นเอง(ตัดต่อเอง ปะกาวเอง) กล้องถ่ายรูป และดินสอ ที่มียางลบ
    47.ในหลวงทรงงานด้วยพระองค์เองทุกอย่างแม้กระทั่งการโรเนียวกระดาษที่จะนำมาให้ข้าราชการที่เข้าเฝ้าฯถวายงาน
    48. เก็บร่ม : ครั้งหนึ่งเมื่อในหลวงเสด็จฯเยี่ยมโครงการห้วยสัตว์ใหญ่ เมื่อเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งมาถึง ปรากฏว่าฝนตกลงมาอย่างหนักข้าราชการ และราษฎรที่เข้าแถวรอรับเปียกฝนกันทุกคน เมื่อทรงเห็นดังนั้น จึงมีรับสั่งให้องครักษ์เก็บร่ม แล้วทรงเยี่ยมข้าราชการและราษฎรทั้งกลางสายฝน
    49. ทรงศึกษาลักษณะอากาศทุกวัน โดยใช้ข้อมูลที่กรมอุตุนิยมวิทยานำขึ้นทูลเกล้าฯ ร่วมกับข้อมูลจากต่างประเทศที่หามาเอง เพื่อป้องกันภัยธรรมชาติ ที่อาจก่อความเสียหายแก่ประชาชน
    50. โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา เริ่มต้นขึ้นจากเงินส่วนพระองค์จำนวน 32,866.73บาท ซึ่งได้จากการขายหนังสือดนตรีที่พระเจนดุริยางค์ จากการขายนมวัว ็ค่อยๆเติบโตเป็นโครงการพัฒนามาจนเป็นอย่างที่เราเห็นกันทุกวันนี้
    51. เวลามีพระราชอาคันตุกะเสด็จมาเยี่ยมชมโครงการฯสวนจิตรลดา ในหลวงจะเสด็จฯลงมาอธิบายด้วยพระองค์เอง เนื่องจากทรงรู้ทุกรายละเอียด
    52. ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช กราบบังคมทูลถามว่า เคยทรงเหนื่อยทรงท้อบ้างหรือไม่ ในหลวงตอบว่า "ความจริงมันน่าท้อถอยอยู่หรอก
    บางเรื่องมันน่าท้อถอย แต่ว่าฉันท้อไม่ได้ เพราะเดิมพันของเรานั้นสูงเหลือเกิน เดิมพันของเรานั้นคือบ้านเมือง คือความสุขของคนไทยทั่วประเทศ
    53. ทรงนึกถึงแต่ประชาชน แม้กระทั่งวันที่พระองค์ทรงกำลังจะเข้าห้องผ่าตัดกระดูกสันหลังในอีก 5 ชั่วโมง (20 กรกฎาคม 2549) ยังทรงรับสั่งให้
    ข้าราชบริพารไปติดตั้งคอมพิวเตอร์เดินสายออนไลน์ไว้ เพราะกำลังมีพายุเข้าประเทศ พระองค์จะได้มอนิเตอร์ เผื่อน้ำท่วมจะได้ช่วยเหลือทัน

    ของทรงโปรด
    54. อาหารทรงโปรด : โปรดผัดผักทุกชนิด เช่น ผัดคะน้า ผัดถั่วงอก ผัดถั่วลันเตา
    55. ผักที่ไม่โปรด : ผักชี ต้นหอม และตังฉ่าย
    56. ทรงเสวย ข้าวกล้อง เป็นพระกระยาหารหลัก
    57. ไม่เสวยปลานิล เพราะทรงเป็นผู้เลี้ยงปลานิลคนแรกในประเทศไทย โดยใช้สระว่ายน้ำในพระตำหนักสวนจิตรลดาเป็นบ่อเลี้ยง
    แล้วแจกจ่ายพันธุ์ไปให้กรมประมง
    58. เครื่องดื่มทรงโปรด : โปรดโอวัลตินเป็นพิเศษ เคยเสวยวันหนึ่งหลายครั้ง
    59. ทีวีช่องโปรด ทรงโปรดข่าวช่องฝรั่งเศส ของยูบีซี เพื่อทรงรับฟังข่าวสารจากทั่วโลก
    60. ทรงฟัง จส.100 และเคยโทรศัพท์ไปรายงานสถานการณ์ต่างๆใน กทม.ไปที ่ จส.100ด้วย โดยใช้พระนามแฝง
    61. หนังสือที่ในหลวงอ่าน : ตอนเช้าตื่นบรรทม ในหลวงจะเปิดดูหนังสือพิมพ์รายวันทั้งไทยและเทศ ทุกฉบับ และก่อนเข้านอนจะทรงอ่าน
    นิตยสารไทม์ส นิวสวีก เอเชียวีก ฯลฯ ที่มีข่าวทั่วทุกมุมโลก
    62. ร้านตัดเสื้อของในหลวง คือ ร้านยูไลย เจ้าของชื่อ ยูไลย ลาภประเสริฐ ถวายงานตัดเสื้อในหลวงมาตั้งแต่ปี 2501 เมื่อนายยูไลยเสียชีวิต ก็มี ลูกชาย
    นายสมภพ ลาภประเสริฐ มาถวายงานต่อ จนถึงตอนนี้ก็เกือบ 50 ปีแล้ว
    63. ห้องทรงงานของในหลวง อยู่ใกล้ห้องบรรทม บนชั้น 8 ของตำหนักจิตรลดาฯเป็นห้องเล็กๆ ขนาด 3x4 เมตร ภายในห้องมีวิทยุ โทรทัศน์ โทรศัพท์
    โทรสาร คอมพิวเตอร์ เครื่องบันทึกเสียง เครื่องพยากรณ์ แผนที่ ฯลฯ
    64. สุนัขทรงเลี้ยง นอกจากคุณทองแดง สุวรรณชาด สุนัขประจำรัชกาล ที่ปัจจุบันอยู่ที่พระราชวังไกลกังวล แล้ว ยังมีสุนัขทรงเลี้ยงอีก 33 ตัว




    รู้หรือไม่ ?
    65. ในหลวง เกิดจากคำที่ชาวเหนือใช้เรียกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า "นายหลวง" ภายหลังจึงเปลี่ยนเป็น ในหลวง
    66. ทรงเชี่ยวชาญถึง 6 ภาษา คือ ไทย ละติน ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมัน และ สเปน
    67. อาชีพของในหลวง เมื่อผู้แทนพระองค์ไปติดต่อเอกสารสำคัญใดๆทรงโปรดให้กรอกในช่อง อาชีพ ของพระองค์ว่า "ทำราชการ"
    68. ในหลวงทรงพระเนตรเทียมข้างขวา เป็นผลจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เมืองโลซานน์ สวิตเซอร์แลนด์ รถพระที่นั่งชนกับรถบรรทุกอย่างแรง
    ทำให้เศษกระจกเข้าพระเนตรข้างขวา ตอนนั้นมีอายุเพียง 20 พรรษา และทรงใช้พระเนตรข้างซ้ายข้างเดียว ในการทำงานบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน
    ชาวไทยมาตลอดกว่า 60 ปี
    69. ครั้งหนึ่งหนังสือพิมพ์อเมริกันลงข่าวลือเกี่ยวกับในหลวงว่า แซกโซโฟนที่ทรงอยู่เป็นประจำนั้นเป็นแซกโซโฟนที่ทำด้วยทองคำเนื้อแท้
    บริสุทธิ์ ซึ่งได้มีพระราชดำรัสว่า"อันนี้ไม่จริงเลย สมมติว่าจริงก็จะหนักมาก ยกไม่ไหวหรอก"
    70. ปีหนึ่งๆ ในหลวงทรงเบิกดินสอแค่ 12 แท่ง ใช้เดือนละแท่ง จนกระทั่งกุด
    71. หัวใจทรงเต้นไม่ปรกติ ในหลวงเคยประชวรหนักจนหัวใจเต้นไม่ปกติ เนื่องจากติดเชื้อไมโครพลาสม่า ขณะขึ้นเยี่ยมราษฎรที่อำเภอสะเมิง
    ติดต่อกันหลายปี
    72. รู้หรือไม่ว่า ในหลวงเป็นคนประดิษฐ์รูปแบบฟอนต์ภาษาในคอมพิวเตอร์ที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้อย่าง ฟอนต์จิตรลดา ฟอนต์ภูพิงค์
    73. ในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี จัดขึ้นที่อิมแพ็ค
    มีประชาชนเข้าชมรวม 6ล้านคน
    74. ในหลวงเริ่มพระราชทานปริญญาบัตรครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2493 จน 29 ปีต่อมาจึงมีผู้คำนวณว่าเสด็จพระราชทานปริญญาบัตร 490 ครั้ง
    ประทับครั้งละ 3 ชม. ทรงยื่นพระหัตถ์พระราชทาน 470,000 ครั้ง น้ำหนักปริญญาบัตรฉบับละ 3 ขีด รวมน้ำหนักทั้งหมด 141 ตัน
    75. ดอกไม้ประจำพระองค์ คือ ดอกดาวเรือง
    76. สีประจำพระองค์คือ สีเหลือง
    77. นั่งรถหารสอง : ทรงรับสั่งกับข้าราชบริพารเสมอว่า การนั่งรถคนละคันเป็นการสิ้นเปลือง จึงให้นั่งรวมกัน ไม่โปรดให้มีขบวนรถยาวเหยียด
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระเกษมสำราญ มีพระพลานมัยแข็งแรงสมบูรณ์ ทรงหายจากอาการพระประชวร มีพระชนม์ยิ่งยืนนาน
    เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ตลอดกาลนานเทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  5. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    <iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/WPCSPMnOLSU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ..............................................................................

    เพราะดีครับ...

    จาก ภาพยนตร์ไทย 10 เรื่องดัง ครับ
    แผลเก่า
    นวลฉวี
    บางระจัน
    ผีเสื้อและดอกไม้
    คนภูเขา
    Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
    บุญชู
    ครูบ้านนอก
    The Letter จดหมายรัก
    บ้านทรายทอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  6. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    กว่าจะอ่าน "เรื่องของ ในหลวง ที่เรา(อาจ)ไม่เคยรู้" จนครบ 77 ข้อ ใช้เวลาพอสมควรค่ะ เพราะน้ำตาแห่งความซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระองค์ท่าน ไม่ยอมหยุดไหล จนตาพร่า จนตาบวม..... ดิฉันมี "เรื่องน่ารัก เกี่ยวกับพระเจ้าอยู่หัว ที่คนไทยอาจไม่เคยรู้" เพิ่มเติมจากที่คุณ OVLOV นำมาแบ่งปันค่ะ

    "เรื่องน่ารัก เกี่ยวกับพระเจ้าอยู่หัว ที่คนไทยอาจไม่เคยรู้"

    "นายช่าง ยื่นมือมาสิ จะทายาให้"

    ขณะที่ในหลวงทรงงาน เพื่อหาที่สร้างฝายทดน้ำ โดยมี อ.ปราโมทย์ ช่วยถือแผนที่ให้พระองค์ ปรากฎว่ามีตัวคุ่นได้กัดที่มือของอาจารย์ แต่อาจารย์ก็ได้เก็บอาการเสมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อหน้าพระพักตร์แต่อาจารย์คิดว่าพระองค์คงไม่ทรงสังเกตเห็น อาจารย์ก็ได้แต่เอามือถูเพื่อคลายความเจ็บปวดแบบเนียนๆ

    ก่อนจะเสด็จฯ กลับ ในหลวงทรงเสด็จฯ พระราชดำเนินไปที่รถยนต์พระที่นั่ง (การเสด็จฯ ครั้งนั้น ทรงขับรถยนต์ด้วยพระองค์เอง) เหมือนทรงค้นหาอะไรบางอย่าง สักพักพระองค์ก็เสด็จฯ พระราชดำเนินกลับไปหาอาจารย์ โดยถือหลอดยามาด้วย

    "นายช่าง ยื่นมือมาสิ จะทายาให้"

    อาจารย์ได้แต่ยืนตะลึง ใจมิกล้าอาจเอื้อมยื่นมือไปให้พระองค์ และไม่คิดว่าจะทรงสังเกตเห็นและมีพระเมตตาใส่พระทัยถึงขนาดนี้... พระองค์ทรงทายาให้อาจารย์ พร้อมตรัสว่า

    "ตัวคุ่นมันกัด ถ้าแพ้จะบวม ไม่เป็นไร ทายานี้แล้วเดี๋ยวก็ค่อยยังชั่ว"

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญค่ะ

    หนังสือ : การทรงงานของพ่อในความทรงจำ
    โดย : ปราโมยท์ ไม้กลัด

    ที่มา: ����ͧ����ѡ �����ǡѺ�������������� ��褹����Ҩ���������
     
  7. samrung

    samrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +1,258
    "ตั้งแต่ประมาณ 5 ธ.ค. เป็นต้นไป ความหวังจะเพิ่มขึ้นอีก แต่ความกดดันในบ้านเมืองก็จะยังคงมีอยู่ พอถึง 17 มิ.ย. 2557 เป็นต้นไป พฤหัสบดียกจากราศีเมถุนเข้าราศีกรกฎ ดวงเมืองจะคลายตัวจังหวะสอง แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดเรื่องไม่คาดฝัน "

    copy มาจากคุณ ปุณ พึ่งได้อ่าน

    อ่านแล้ว ทำให้นึกถึง พระบารมีในหลวง และ คนที่ไม่ทำตาม สัตย์ปฎิญาณ ที่จะซื่อสัตย์ต่อบ้านเมือง แล้ว วันนี้ก็ มากล่าว ต่อหน้าพระพักต์ อีก ยิ่งบาปขึ้นไปอีกถ้าในใจไม่ทำตาม วาจาที่กล่าว
    ทำให้จำ พระกระแส รับสั่งที่ว่า ขอแช่งคนที่โกงบ้านโกงเมือง เมือหลายปีก่อน

    วันนี้ ไม่พูดถึงการขัดแย้ง แต่ขอให้ คนไม่ซื่อตรง กลับใจ เห็นแก่บ้านเมือง

    ส่วนคืนนี้ทราบว่า กำนัน สุเทพจะ เป็นผู้นำกล่าวนำถวายพระพร
    เชื่อแน่ว่า ปชช.ทั้งปวง จะได้พระบารมี ปกป้องคุ้มครอง ตลอดไป
    ด้วย พลังแห่งความจงรักภักดี ที่แท้จริง ทั้ง กาย และใจ.


    ขอมาชื่นชมพระบารมี ขอให้มีแต่คนรัก พระเจ้าแผ่นดิน ตลอดไปเทอญ

    จาก อดีตข้าราชการ ฝนหลวง
    คนเพชรบุรี

    ( คุณ ovlov มี 77 ข้อ ของผม copy มาได้ 81 ข้อ )

    http://23.242.136.69/kingstory3new.htm
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  8. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    [​IMG] แล้วเรามาจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวงในตอนค่ำด้วยกันนะคะเพื่อนๆ ดิฉันกำลังจะออกเดินทางไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้วค่ะ ถึงเราจะอยู่คนละที่ คนละจังหวัด คนละประเทศ แต่หัวใจเราจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อถวายพระพรพระองค์ท่านด้วยกันค่ะ [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  9. naproxen

    naproxen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +742
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=r7s4tU3HeZY]"สรรเสริญพระบารมี" บนเวทีประกวดดนตรีโลก WMC2013 - YouTube[/ame]
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=zvHvKzGyn44]UCA Chorus 2013 เพลงสรรเสริญพระบารมี - YouTube[/ame]
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=d0kghw3rPfQ]รวมแชมป์ คุณพระช่วย เพลงสรรเสริญพระบารมี - YouTube[/ame]
     
  10. naproxen

    naproxen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +742
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=S5dhuh7Yhl0]เพลง สดุดีมหาราชา - YouTube[/ame]
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=b6Mq68Od5Mk]สดุดี มหาราชา Full Version - YouTube[/ame]
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=1Sz8Fbie9fY]13 สดุดีมหาราชา - YouTube[/ame]
     
  11. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    จะมีสักกี่คน... ที่คนนับล้านยอมตายแทนจริงๆได้....
     
  12. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ก๊อปมาจากเวบเสรีไทยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.3 KB
      เปิดดู:
      59
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.2 KB
      เปิดดู:
      67
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      116.1 KB
      เปิดดู:
      52
  13. thol

    thol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +837
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
    พ่อของแผ่นดิน
     
  14. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    นำภาพความประทับใจของมวลมหาประชาชนในบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมาฝากค่ะ คนมากมายจนเหลือจะกล่าวได้ ดูได้จากภาพนะคะ ดิฉันพยายามจะเข้าไปบริเวณเวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่คนก็หนาแน่นจนต้องเดินออกมาค่ะ จากภาพจะเห็นพี่น้องประชาชนอยู่เต็มถนนดินสอค่ะ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับศาลาว่าการกทม. และลานคนเมือง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมกับการร้องเพลงสดุดีมหาราชา ด้วยความพร้อมเพรียงกัน หันมายิ้มให้กันทั้งๆ ที่ไม่รู้จัก แต่มีหัวใจเป็นหนึ่งเดียวนั้นคือ รักในหลวง มาอวยพรให้ในหลวงอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราทุกคนค่ะ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2013
  15. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ผมกับภรรยาก็ไปไม่ถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้แค่จุดเทียนถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แบบไกลหน่อยระหว่างสะพานผ่านฟ้ากับเวที แต่คนก็ยังดูเยอะมากแม้ไม่เท่าวันที่ 24 พย.ก็ตาม เข้าใจว่าผู้คนกระจายกันไป ที่ศูนย์ราชการ กระทรวงการคลัง และ ที่หัวหิน
     
  16. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ส่วนตัวได้ไปถวายสังฆทานตอนเช้า ได้ถว่ายพระพุทธรูป ผ้าไตร และบาตรพระ พร้อมบริวารถวายสังฆทานอุทิศเจาะจงให้พระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง ให้ท่านมีบุญมีอำนาจยิ่งๆขึ้นในการปกปักรักษาองค์พระเจ้าอยู่หัว และแผ่บุญกุศลถวายพระพรแต่พระองค์ท่าน และ บ้านเมืองของเรา
     
  17. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
  18. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    กลับมาว่ากันต่อนะครับน้า...

    เมื่อวาน เวลา 12.46 / เกตุยกจากราศีตุลย์ เข้าสู่ราศีกันย์
    ตามปฏิทินสุริยยาตร์ของไทย...

    ปัจจัยชี้ขาด...โหมดโหดเต็มรูปแบบ เริ่มแล้วละน้า


    เพราะไร?...


    เกตุย้ายไปเจออังคาร แถมเล็งมฤตยู อย่างที่เคยบอกกันไว้...

    เกตุย้ายจากตุลย์ ไปกันย์

    จะเป็น กัน แบบป้องกัน
    หรือเป็น กัน แบบ gun

    ไม่แน่ใจจริงๆ...

    ...

    ข่าวดีก็คือ เกตุย้ายจากราศีธาตุลมไปแล้ว
    บรรดาแก๊สน้ำตา ที่พาน้าๆ วิ่งกันน้ำตาเล็ด หูตาปลิ้น

    น่าจะลดลง...

    หมดหนุกล่ะซิ...

    ...

    ข่าวร้าย...

    หรืออาจจะเป็นข่าวเพิ่มหนุก สำหรับบางคน

    ก็คือว่า...

    เกตุย้ายเข้าธาตุดิน...กำลังดินมันเพิ่มขึ้น

    ดินก็มีหลายแบบ...ดินเหนียว ดินร่วน ดินทราย
    มากมายหลายแบบ

    แต่ดินที่มีอังคารอยู่ด้วยเนี่ยนะครับ

    แหะๆ...ดมๆ ดู มันคล้ายๆกับ

    พวกดินขับ ดินประสิว...


    "ดินปืน หรือ ดินระเบิด" มากกว่านะน้า


    แถมอังคารก็เป็นแนวทาง ของโลหะ
    ครั้นมารวมกับจิตวิญญาณของเกตุ ในธาตุดิน

    สมการที่ได้ก็คือ


    ดินปืน + โลหะ + ล่องลอยได้


    มันก็คล้ายๆ กับ ลูกกระสุนปืน / สะเก็ดระเบิด ที่ไม่ได้วางอยู่เฉยๆ น่ะครับ

    ประมาณนั้น...

    ...

    แถมการที่สองดาวเล็งกับ...มฤตยู "เทพเจ้าแห่งความตายด้วย"


    คือมันคงไม่ได้พุ่งไปเปล่าๆ ให้เปลืองแรงเล่นหรอกครับน้า

    คงพุ่งไปตามภาระหน้าที่ของมันให้สมประโยชน์
    ตามความประสงค์ของผู้ดำเนินการ...


    คือปลิดชีพ ปลิดวิญญาณปลายทาง อย่างแน่นอน...

    ...

    แต่ด้วยการที่ ทั้งสองราศีที่เล็งกันอยู่ คือกันย์ กับมีน เนี่ยนะครับ
    ถือได้ว่าเป็น...มุมเร้นลับ...


    เร้นยังไง?...

    ลับแบบไหน?...


    คือถ้าเราตั้งมุมเผชิญหน้าระหว่าง สองราศี คือเมษกับตุลย์

    ให้ยืนเล็งกัน...

    คือหันหน้าเข้าหากัน เหมือนคนสองคนนะครับ

    ซ้ายมือของทั้งสองคนเนี่ยล่ะครับ
    คือมือทำงานแบบใต้ดิน

    ซึ่งก็คือ ราศีมีนเป็น "ภพวินาศ" ของราศีเมษ
    และราศีกันย์เป็น "ภพวินาศ" ของราศีตุลย์

    งานแบบ ใต้ดิน ขอบเตียง ริมระเบียง แบบเสียงเบาๆ

    จะอยู่ภายใต้การดำเนินงานของภพวินาศทั้งสองนี่ล่ะครับน้า

    ...

    สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ

    โหมดโหดแบบรุนแรง ที่ไม่เปิดเผยตัว ของทั้งสองฝ่าย

    ลับซ้อน ซ่อนเร้น นี่ล่ะครับ

    ...

    ใส่กันหนุบหนับๆ ตุ๊บตั๊บๆ...ตู๊มม ตู้ม ตู้ม...

    ข้อสรุปครือ "มือที่สาม"


    จะมือที่สามหรือ หางที่สี่ ก็แล้วแต่...ที่แน่ๆ

    จะไม่มีใครยอมรับผิดหรอกครับ


    แมวก็บอกเปล่า...


    ปูก็บอกเปล่า...



    น้ำเต้ากะปลา...



    ก็บอกเปล่า...




    มันต้องเป็น




    "มนุษย์ต่างดาว...แล้วล่ะน้า"








    จับไม่เคยได้ซักที...




    ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2013
  19. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,760
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    อยากให้ลาออกหรือยุบสภาจัง ..
    และตั้งเงื่อนไขก่อนยุบที่รับได้ทุกฝ่าย..
    แล้วจะยุบแบบไหน ..เพราะคงเลือกตั้งไม่ได้แน่..
    แล้วจะลาออกไปได้อย่างไร นอกจากถูกจับ(คดีเยอะ)
    งั้นขอให้ถูกจับไวๆ แล้วกัน
    ขอบารมีในหลวงทรงปราบมารให้สิ้นซาก

    ...
    ขณะที่ นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ ผู้ที่อ้างว่าเป็นศิษย์ทรงญาณผู้รับกระแสจิตจากองค์หลวงปู่เฒ่าเกวาลันแห่งเทือกเขาหิมาลัย กล่าวว่า วันที่ 26 ก.ค.นี้ ในวัย 64 ปีเต็มดวง พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่มีดวงกลับประเทศไทย แต่ไม่น่าจะเกิน 2 ปีอย่างแน่นอน
    ..

    เมื่อถามว่าบรรยากาศแบบนี้จะมีดวงการทำปฏิวัติรัฐประหารไหม โหรชื่อดังบอกว่า ในนิมิตยังไม่ปรากฏ แต่เชื่อว่ายังไม่มีอะไรเกิดขึ้นถ้ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ยังประคองสถานการณ์แบบนี้ไปเรื่อยๆ

    “อย่างที่ผมเคยบอกว่า ท่านนายกฯยิ่งลักษณ์จะอยู่อีกสักระยะหนึ่ง แต่ไม่ถึง 4 ปี และจะมีการยุบสภา แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่หาเหตุขึ้นมามันจะเป็นเรื่องใหญ่ทันที และจะสร้างเงื่อนไขจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกสิ่งหนึ่งที่ผมไม่อยากให้มองข้ามก็คือเรื่องภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในปีนี้มีอย่างแน่นอนเหมือนที่ผมเคยกล่าวว่าภัยพิบัติจะรุนแรงและมากขึ้นในปีนี้ทั่วทุกแห่งหนในโลก โดยเฉพาะใจกลางกรุงเทพฯ ให้ระวังการเกิดแผ่นดินไหวให้ดีๆ ถามว่าในนิมิตนายกฯคนต่อไปเป็นใคร ภาพยังไม่ปรากฏ เนื่องจากผมจะดูเป็นช่วงๆ ซึ่งก็แล้วแต่ท่านจะเปิดภาพให้ดู ช่วงนี้ยังเห็นคนปัจจุบันอยู่อีกสักระยะหนึ่ง” เจ้าสำนักสุขิโตชื่อดัง กล่าวในที่สุด.

    โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
    25 กรกฎาคม 2556, 05:30 น.

    เบิร์ธเดย์ 64 ปี! โหรดังผ่าดวง 'ทักษิณ ชินวัตร' ดี-ร้าย ได้กลับไทยจริงหรือ…? - เบิร์ธเดย์ 64 ปี! โ��
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2013
  20. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,760
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    ต้องออกมากันมากๆ อยู่ที่กรรมปัจจุบันของเราทุกคน
    อย่าท้อ อย่าให้ตำรวจสลายม๊อบจนเกิดจลาจลได้
    ร่วมกันสวดมนต์นะ อย่าให้กลายเป็นจลาจล

    ขอให้มีสติ ดูคนรอบตัวให้ดี ใครน่าสงสัยแจ้งแกนนำทันที

    ใครที่จะเป็นมือที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวาย
    ขอให้มันมีอุปสรรคขัดขวางและพินาศไปด้วยตัวมันเอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...