พระเนื้อขาว กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้าต๋อย เซมเบ้, 26 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. มหามงคล๑๐๘

    มหามงคล๑๐๘ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2010
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +216
    จองรายการที่ 308 พระเนื้อขาว พิมพ์พระพุทธเล็ก
    899
     
  2. thavornsiripat

    thavornsiripat สิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มี เป็นธรรมดา เช่นนั้นเอง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    2,070
    ค่าพลัง:
    +13,916

    กราบหลวงปู่ ลุงสาย อ.แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่รัก พี่ตี๋ พี่ก้อน พี่ก้อง น้านาย พี่ทหารเก่า พี่ติ้งฯ พี่พระขุนแผน พี่อาทิ พี่ส่างปา พี่เมืองฯ พี่แควใหญ่ พี่โต้งชลฯ พี่โจเชฯ พี่รอมอีแกต พี่เก่ง พี่เซิฟเฟอร์ส พี่สุ2550 พี่ออโต้171 พี่โคราชา พี่ปืนนาป่า พี่พร้อมนมิตร ลูกหลานหลวงปู่ทุกๆ ท่าน
    สวัสดีค่ำวันพุธครับ ย้ายงานจากอนามัย ไป อยู่คลัง ห้วยขวาง เปลี่ยนลักษณะการทำงานโดยสิ้นเชิง เกิดขึ้น เสื่อมไป สลายตัว สิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มี เป็นธรรมดา เช่นนั้นเอง ชีวิตก็ต้องเปลี่ยนแปลง เช่นกัน มีความสุขทุกๆ ท่านครับ ขออารธนาบารมีสมเด็จพ่อองค์บรมศาสดาทุกพระองค์ บารมีหลวงปู่เมตตา คุ้มครองรักษาทุกๆ ท่าน ให้เป็นวันดี วันสุขทุกๆ ท่านครับ








    สาธุ โมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวล กับทุกท่าน ทุกดวงจิตครับ


     
  3. nakak_action

    nakak_action เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    497
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ผมโอนเงินให้แล้วนะครับ
    รายการที่ 306 ลูกอมบรอนลอก
    จำนวน 1180 รวมค่าจัดส่งครับ
    รายละเอียดทาง pm ครับ น้าต๋อย
     
  4. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    น้าต๋อย ครับใกล้กับทะเบียนรถผมเลย ครับ
    แต่รถผมรับ-ส่งได้เฉพาะ องค์เล็กครับ เดี๋ยว อาทิตย์นี้ จะนำไปส่งไว้ที่ห้องพระที่บ้าน พิจิตรครับ ทะเบียน รถผม 8402 ครับ
     
  5. มรรคเวทย์

    มรรคเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +1,357
    สวัสดี น้าต้อย
    ผมโอนให้แล้วรวม2,250.50บาท(รวมค่าส่ง) เย็นนี้ 7พย.56 ได้แนบสำหนาสลิปมาด้วย
    สำหรับ พระรายการที่305ลูกอมเนื้้อขาว(999บาท)
    พระรายการที่ 307พระเนื้อขาวพิมพ์สมเด็จคะแนนหินมีดโกน(1,200บาท)
    ที่อยู่จัดส่ง นายกิตติศักดิ์ เลิศสุโภชวณิชย์
    เลขที่ 1/178 ห่้องA1015 อาคารลุมพิีนีสวีทปิ่นเกล้า
    ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า,แขวงบางยี่ขัน,เขตบางพลัด,กทม10700
    โมทนากับทุกท่านด้วยครับ
    มรรคเวทย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    เมื่อกล่าวถึงพระภควัมบดีอันเป็นอีกนามหนึ่งของพระสังกัจจายน์ เป็นอัครสาวกพระองค์หนึ่งของพระผู้เป็นเจ้าที่มีความเป็นเลิศทางการย่อพระธรรมคัมภีร์ให้สั้นลง และอธิบายความหมายให้ผู้ฟังเข้าใจได้อย่างละเอียดแจ่มแจ้ง นอกจากนี้ ท่านยังมีรูปร่างและผิวกายงดงามมาก จนได้ชื่อว่า "พระภควัมปติ" อันมีความหมายว่า "ผู้มีความงามละม้ายเหมือนพระผู้มีพระภาคด้วยเหตุที่ทำให้ผู้คนเข้าใจผิดอยู่เนืองๆ ไม่เว้นแม้เทวดายังสรรเสริญ ท่านเห็นว่า หากปล่อยไว้ต่อไปจะเป็นการไม่สมควร หรือเกิดความมัวหมองต่อองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ดังนั้น พระภควัมบดีจึงอธิษฐานจิต ให้ร่างกลายเปลี่ยนเป็นอ้วน เตี้ย พุงพลุ้ย ดูน่าเกลียด จวบจนนิพพาน อันมีความหมายที่กล่าวถึงพระสังกัจจายน์ อันเป็นที่รักใคร่นิยมยินดี เต็มไปด้วยลาภสักการะสรรเสริญ สาเหตุที่พระภควัมบดีได้นั่งสมาธิทางใน จึงเป็นที่มาของ "ปางเข้านิโรธสมาบัติ" หรือ "พระปิดตา" ที่เห็นในปัจจุบัน โบราณาจารย์จึงได้จำลองลักษณะแห่งพระภควัมบดีในรูปพระเครื่องศักดิ์สิทธิ์ อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญไว้

    ในกระบวนเครื่องรางของขลังตั้งแต่โบราณกาลมาแล้วพระภควัมบดีนับว่าเป็นยอดที่สุดในบรรดาเครื่องรางของขลังทั้งหลาย การสร้างพระภควัมบดีนั้น ถ้าจะสร้างให้ถูกวิธีการแบบโบราณที่แท้จริงแล้ว เป็นการยากยิ่งนอกจากต้องหาวันที่บังคับไว้ตามตำราแล้ว เมื่อเวลาปลุกเสกจะต้องใช้เวลาหลายวัน และปลุกเสกด้วยคาถาบังคับเป็นพัน ๆ จบ ท่านโบราณาจารย์ท่านบังคับไว้ว่าต้องปลุกไปจนกว่าพระจะลุกขึ้นมานั่ง จึงจะถือว่าสำเร็จตามพิธี เมื่อทำได้ดังนี้แล้วเป็นอันเชื่อได้ว่า ย่อมเป็นของขลังที่สามารถคุ้มภยันตรายให้กับผู้ที่มีไว้แน่นอน ตามตำราที่ได้กล่าวถึงการสร้างพระภควัมบดีและบังคับไว้ ว่า ต้องสร้างด้วยรากรักซ้อนหรือรากหิงหายผีเท่านั้น ถ้าจะสร้างด้วยรากรักซ้อนแล้วจะต้องมีพระธาตุตามบังคับไว้ว่า ให้บรรจุในองค์พระภควัมบดีหรือ พระธาตุสาริบุตรเจ้าและพระธาตุพระสิวลีเถระเจ้า บางท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมจึงจะต้องเอาอรหันต์ธาตุทั้งสององค์นั้นมาบรรจุอยู่ในองค์พระภควัมบดีด้วย เราไทยแต่โบราณนั้นมักมีคติยึดถือต่าง ๆ ดังนั้นเมื่อคิดสร้างพระภควัมบดีแล้วจึงให้มีความยอดเยี่ยมสามประการมารวม อยู่เป็นหนึ่งคือ1.ความงาม 2.ความมีสติ มีปัญญาหยั่งรู้ 3.ความร่ำรวยไม่ขาดลาภ

    เราจะเห็นว่าในยุคแต่ก่อนนี้การสร้างวัตถุมงคลเขาจะนิยมสร้างตามตำราที่เชื่อกันมา พระปิดตาที่ถือว่าเป็นเครื่องรางอีกชนิดหนึ่งที่ได้สร้างกันมาแต่ยาวนานเพราะเชื่อว่ามีอานุภาพที่หลากหลาย พุทธลักษณะของพระปิดตา เป็นรูปองค์พระ ที่ค่อนข้างอวบอ้วน ยกพระหัตถ์ ขึ้นปิดพระพักตร์ลักษณะเด่นของพระปิดตานั้นนับเป็นพระเครื่องที่แสดงถึง นัย หรือปริศนาธรรม ภควัมบดีหรือ ภควัมปติ แปลว่า "ผู้มีความงามละม้ายเหมือนพระผู้มีพระภาคเจ้า" อันเป็นอีกนามหนึ่งของพระมหาสังกัจจายนะ หนึ่งในพระสาวกผู้ทรงเอกทัคคะ


    พระปิดตาภควัมนั้นทรงคุณานุภาพนับประการทีเดียว สิทธิการิยะ ท่านกล่าวไว้ว่า “ผู้ใดได้สร้างพระภควัมบดีที่กล่าวมาแล้วจะเป็นผู้ที่จำเริญด้วยสวัสดิมงคล ที่สุดมิได้จะเป็นผู้เลิศล้ำปราศจากโรคภัยภยันตรายทั้งปวง และสมบูรณ์ด้วยลาภยศ เมื่อเข้ารณรงค์สงครามแม้ลูกปืนจะมาเป็นห่าฝนมิอาจจะระคายผิวผู้นั้นเลย ถ้ากำหราบศัตรูให้เขียนชื่อศัตรูนั้นลงบนกระดาษเอาพระภควัมบดีตั้งทับไว้และ จำเริญด้วยพระคาถาพระภควัมบดี ศัตรูนั้นมิอาจคิดร้ายเราได้เลย ถ้าเข้าหาเจ้านายให้เอาน้ำมันหอมที่แช่ปลุกเสกพระภควัมบดีนั้นมาทาหน้า อธิษฐานจงดีแล้วไปเถิด เจ้านายเห็นหน้าแล้วเกิดเมตตายิ่งนัก เวลาค่ำให้จุดธูปเทียนบูชาทุกวันจะคุ้มกันภัยสารพัด อันพระภควัมบดีนี้ผู้ที่เป็นสัมมาชนจึงจะรักษาไว้ได้และจะได้พระบารมีแห่ง พระภควัมบดีคุ้มครองผู้มีสักการะจะที่สุด ก่อนที่จะใช้พระภควัมบดีท่านให้ระลึกถึงพระรัตนตรัยและครูบา อาจารย์ เพื่อความประสิทธิในการกระทำการทุกครั้งเพื่อให้เกิดอานุภาพผลดังทุกประการ

    เมื่อกล่าวถึงพระปิดตาหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่นับตั้งแต่ยุคแรกเริ่มนั้น ด้วยอิทธิคุณที่ล้นเหลือเกินคณานับกับอานุภาพของพระปิดตาภควัมปติที่มีชื่อเสียงกันมาช้านานแล้วและยังทรงคุณค่าสืบเรื่อยไป ตลอดกาล นายสาย แก้วสว่าง อดีตไวยาวัจกรท่านกล่าวว่า ก่อนที่จะสร้างเหรียญฉลองสมณศักดิ์ ลงมา วัตถุมงคลที่ทางวัดสร้างไว้ก่อนนั้นเพื่อนำเอาไว้ใช้ติดตัวกัน ส่วนใหญ่จะมีแต่เพียงตระกรุดกับผ้ายันต์เท่านั้นไม่มีนอกเหนือจากนี้ เพราะตอนนั้นทางวัดกันดารมาก ประกอบหลวงปู่ท่านยังไม่มีจุดประสงค์การสร้างวัตถุมงคลต่างๆเพื่อการบูชา ส่วนใหญ่จะมีแต่การสร้างมาเพื่อแจกจ่ายแก่หมู่คนในหมู่บ้านและผู้ที่ศรัทธากันเท่านั้น

    การสร้างวัตถุมงคลที่เป็นพระปิดตาภควัมนี้นายสาย แก้วสว่าง ท่านเล่าว่า ผู้ที่ริเริ่มในการแกะพระปิดตาที่ใช้ไม้มาแกะทำพระนั้นคือ นายพิณ สัมฤทธิ์ ซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์ในยุคแรกๆของหลวงปู่ทิมที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาต่างๆมา นายพิณท่านพอมีฝีมือในการแกะแบบศิลป์ชาวบ้านและ ท่านยังเป็นหมอยาที่มีชื่อเสียงมากในการถอนของหรือคุณไสยต่างๆจนเป็นที่ร่ำลือในหมู่บ้านและพื้นที่หมู่บ้านใกล้เคียงกัน

    พระปิดตาของหลวงปู่ทิมนั้นเริ่มแกะสร้างกันมาตั้งแต่ประมาณปีพ.ศ.2510 –พ.ศ.2511 การแกะสร้างสมัยนั้นจะไม่ค่อยมีความสวยงามประการใดเพราะเครื่องมือที่แกะจะมีก็เพียงมีดขอและใบมีดเท่านั้นยังไม่มีกระดาษทรายเข้ามา ความเรียบร้อยของผิวองค์พระจะใช้การขูดผิวหรือการตะไบ ( ขอเน้นย้ำยุคแรกๆยังไม่ใช่ยุคต่อมารุ่นที่นิยมเริ่มเป็นที่รู้จักช่วงก่อนการสร้างโบสถ์ ) พระปิดตาภควัมนี้หลวงปู่ทิมท่านเคยกล่าวอานุภาพกับนายสายว่าสามารถมีอิทธิคุณที่ครบครันตามที่โบราณาจารย์ได้เคยกล่าวไว้กัน หลวงปู่ท่านมีเจตนาที่เห็นดีตามโบราณกาลด้วย จากนั้นนายพิณจึงได้กำเนิดแกะขึ้นมาก่อน หลังจากนั้นนายสายท่านก็ได้ดำเนินแกะขึ้นตามมา ซึ่งลักษณะการแกะจะแตกต่างกันไปตามฝีมือของแต่ละท่าน ซึ่งไม้แกะในรูปลักษณ์ต่างๆตามมาตราฐานของวัดนั้นจะมีเพียงสองฝีมือเท่านั้นส่วนอีกฝีมือหนึ่งก็คือปลัดเจริญ เพชรนคร ซึ่งท่านได้แกะกันไว้เพียงจำนวนหนึ่ง นอกนั้นถ้าจะมีคนอื่นแกะก็แค่แกะกันเพียงองค์สององค์กันเท่านั้น และจะไม่มีฝีมือแกะจากช่างแกะหรือจากโรงงานใดๆทั้งสิ้นไม่ว่ายุคไหนๆ

    การปลุกเสกพระปิดตาไม้แกะของหลวงปู่ทิมนั้น จักได้ว่า ต้องเสกจนกว่าพระปิดตาภควัมนั้นมีการเคลื่อนไหวหรือการลุกนั่งขึ้นมาแสดงว่าเป็นผลใช้ได้แล้ว นายสายท่านเล่าว่าการเสกวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิมนั้นท่านใช้หลักการของอำนาจจิตเพื่อการแสดงอิทธิฤทธิ์หรือให้อิทธิผลขึ้นมา ซึ่งต้องตอบสนองกับผู้ที่นำไปใช้ว่ามีความเชื่อมั่นและความศรัทธามากน้อยเพียงใด และวัตถุมงคลไม้แกะของหลวงปู่ทุกชิ้นนายสายท่านเล่าว่าหลวงปู่ท่านจะเสกในห้องของท่านทุกค่ำคืน ไม่เคยนำมาเสกข้างนอกห้องเพื่อแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ลูกศิษย์ต่างเห็นกัน หลวงปู่ทิมท่านทำสำเร็จแล้วถึงนำมาแจกจ่ายกัน จะยกเว้นแต่เพียงปลัดขิกไม้แกะเท่านั้นที่หลวงปู่ท่านเสกจนดิ้นจนออกจากพาน เรื่องนี้ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาต่างก็เห็นเป็นที่ประจักษ์ตากันมาก

    พระไม้แกะของหลวงปู่ทิมนั้นผมจะขอนำพระปิดตาในยุคแรกซึ่งเป็นพระปิดตาหลังแบนฝีมือการแกะนี้จะมีทั้งนายพิณ สัมฤทธิ์และนายสาย แก้วสว่างได้แกะสร้างไว้ ซึ่งจำนวนการแกะสร้างกันมาไม่มาก พระที่แกะแต่ละองค์นั้นจะไม่มีรอยจารอักขระหรือยันต์ใดๆทั้งสิ้น สังเกตกันให้ดีรูปทรงเอกลักษณ์ตามแบบฉบับชาวบ้าน อาจจะไม่มีลักษณะเด่นของความสวยงามแต่มันทรงคุณค่าด้วยอานุภาพที่เข็มขลังที่หลวงปู่ทิมท่านได้ปลุกเสกเอาไว้ ซึ่งตรงกับลักษณะที่กล่าวไว้ว่าสร้างมาใช้เพื่อต้องการพุทธคุณไม่ได้สร้างมาขายเพื่อเอาปัจจัย ฉะนั้นวัตถุมงคลในยุคเก่าจึงทรงคุณค่ามากในเรื่องของพุทธคุณและการสื่อใช้กันได้


    [​IMG] [​IMG]
     
  7. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม กราบสวัสดี อ.แก้วสว่าง ลุงสาย
    สวัสดีน้าต๋อย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกหลานหลวงปู่ทุกท่านครับ
     
  8. ถ้ำผาแด่น

    ถ้ำผาแด่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    581
    ค่าพลัง:
    +2,976
    สวัสดีครับน้าต๋อยไม่ได้เข้ามาดูซะนานไปไกลเลยนะครับเนี่ย ตามไม่ทันเลย
     
  9. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    “..... บุคคลที่ยังมีตัณหา มานะ ทิฎฐิ อาศัยอยู่ ย่อมมีความหวั่นไหวความหวั่นไหวย่อมไม่มี แก่บุคคลที่ไม่มีตัณหา มานะ และทิฎฐิอาศัยอยู่เมื่อความหวั่นไหวไม่มี ย่อมมี ความสงบระงับ เมื่อมีความสงบระงับ ย่อมไม่มีความเพลิดเพลิน ความมาความไปก็ไม่มี เมื่อจุติและอุบัติไม่มี โลกนี้และโลกหน้า และระหว่างโลกทั้ง ๒ ก็ไม่มีนี้แหละเป็นที่สุดแห่งทุกข์”

    [​IMG]
     
  10. prabangkam

    prabangkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,638
    ค่าพลัง:
    +7,098
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม และสวัสดีทุกๆท่านครับ
     
  11. mahalap

    mahalap ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,272
    ค่าพลัง:
    +4,208
    ขอร่วมทำบุญที่เหลือ 309 ครับ..........
    ผ่านมา.....ดูแล้วเหลือ 1องค์ ขอนิมนต์ ครับ
     
  12. nakak_action

    nakak_action เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2012
    โพสต์:
    497
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ได้รับของแล้วครับน้าต๋อย ขอบคุณครับ
     
  13. prabangkam

    prabangkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,638
    ค่าพลัง:
    +7,098
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม และสวัสดีทุกๆท่านครับ
     
  14. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับ วันสองวันนี้ ทยอยส่งพระไปหลายคนแล้ว นะครับ ท่านทีมารับที่บ้านผมก็มีพระหลวงปู่ทรง วัดศาลาดิน แจกเป็นของตอบแทนน้ำใจกัน พรุ่งนี้ผมจะส่งพัสดุไปเกือบ 10 กล่องได้ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้รับ อดใจรอแป็ปครับภายในอาทิตย์หน้า ที่แจ้งที่อยู่มา จะได้รับการจัดส่งครับ
    ขออนุโมทนาบุญครับ และต้องขออภัยที่ล่าช้า ทยอยส่งทุกวันครับ
     
  15. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    โลกนี้เปรียบ ศาลา ให้อาศัย
    ประเดี๋ยวใจ ผ่อนพัก แล้วจักผัน
    ทางที่ดี เมื่อพราก ไปจากมัน
    ควรสร้างสรร ส่งเสริม เพิ่มคะแนน

    เมื่อเราได้ เกิดมา ในอาโลก
    ได้พ้นโศก พ้นภัย สบายแสน
    จึงควรสร้าง สิ่งชอบ ไว้ตอบแทน
    ให้เปนแดน ดื่มสุข ข้นทุกกาล

    คุณความดี ของท่าน กาลก่อนก่อน
    ที่ท่านสอน ไว้ประจักษ์ เป็นหลักฐาน
    เราเกิดมา อาศัย ได้สำราญ
    ควรหรือผ่าน พ้นไป ไม่คำนึงฯ


    [​IMG]
     
  16. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่


    พระปิดตาไม้แกะในยุคแรกๆนั้น นายสาย แก้วสว่างอดีตไวยาวัจกรท่านเล่าว่าก่อนนั้นท่านจะนำไม้จากเสาโบสถ์ไม้เก่าของวัดละหารไร่มาแกะทำ ซึ่งถือว่าเป็นไม้มงคลอย่างสูงที่จะนำมาสร้างเป็นวัตถุมงคลต่างๆในตระกูลของไม้แกะต่างๆ เมื่อย้อนเวลานับไปประมาณปีพ.ศ.2482-2483 หลวงปู่ทิมท่านมีเจตนาสูงในการสร้างโบสถ์เพื่อที่พระภิกษุสงฆ์ของวัดจะได้ร่วมทำสังฆกรรมในการสืบทอดพระพุทธศาสนา จึงได้ร่วมกับชาวบ้านสร้างโบสถ์ไม้หลังนี้ขึ้นมา ซึ่งโบสถ์ไม้นี้ใช้เวลาสร้างเสร็จได้ไม่นานเพราะความร่วมแรงร่วมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระภิกษุที่มีอาคมสูงมีจิตที่หลุดพ้นแล้ว การเสกสร้างวัตถุมงคลของท่านแต่ละอย่างจึงมีความเชื่อมั่นมาก ท่านไม่เน้นถึงความสวยงามของวัตถุมงคลใดๆที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่จะเน้นถึงจิตศรัทธาเท่านั้นที่เป็นเอกอุสำคัญ คนเราจะดีชั่วนั้นอยู่ที่ผลกรรมของแต่ละคนในการกระทำมากกว่า พระเครื่องนั้นเป็นเพียงสื่อน้อมนำจิตใจคนเท่านั้น ฉะนั้นพระเครื่องและวัตถุมงคลใดๆก็แล้วแต่จะวิเศษและเกิดผลได้อยู่ที่ใจเราศรัทธาและมีความเชื่อมั่นกับคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ถือเป็นศาสนาดาของศาสนาพุทธ และพุทธลักษณ์ของพระพุทธองค์ในรูปลักษณ์ต่างๆนั้นจึงเป็นที่มาของการกำเนิดพระเครื่องเพื่อจรรโลงจิตใจให้มนุษย์นั้นมีความสรรค์สร้างที่ดีครับ
     
  17. thavornsiripat

    thavornsiripat สิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มี เป็นธรรมดา เช่นนั้นเอง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    2,070
    ค่าพลัง:
    +13,916

    กราบหลวงปู่ ลุงสาย อ.แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่รัก พี่ตี๋ พี่ก้อน พี่ก้อง น้านาย พี่ทหารเก่า พี่ติ้งฯ พี่พระขุนแผน พี่อาทิ พี่ส่างปา พี่เมืองฯ พี่แควใหญ่ พี่โต้งชลฯ พี่โจเชฯ พี่รอมอีแกต พี่เก่ง พี่เซิฟเฟอร์ส พี่สุ2550 พี่ออโต้171 พี่โคราชา พี่ปืนนาป่า พี่พร้อมนมิตร ลูกหลานหลวงปู่ทุกๆ ท่าน
    สวัสดีค่ำวันจันทร์ครับ ไม่ได้ฟังศาลตัดสินเรื่องเขาพระวิหาร คงได้แต่ฟังข่าว สมบัติของโลก สุดท้ายก็ต้องคืนสู่โลก ไม่มีผู้ใดติดตัวไปได้สักคน มีความสุขทุกๆ ท่านครับ ขออารธนาบารมีสมเด็จพ่อองค์บรมศาสดาทุกพระองค์ บารมีหลวงปู่เมตตา คุ้มครองรักษาทุกๆ ท่าน ให้เป็นวันดี วันสุขทุกๆ ท่านครับ


     
  18. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม กราบสวัสดี อ.แก้วสว่าง ลุงสาย
    สวัสดีน้าต๋อย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกหลานหลวงปู่ทุกท่านครั
     
  19. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม กราบสวัสดี อ.แก้วสว่าง ลุงสาย
    สวัสดีน้าต๋อย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกหลานหลวงปู่ทุกท่านครั
     
  20. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    ระหว่าง รอน้าต๋อย
    มาดูความสวยงาม และความร่วมมือของพวกเรา อีกรอบ
     

แชร์หน้านี้

Loading...