คิดยังไงกับเรื่องจริงผ่านจอคืนนี้ครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย undeath13, 22 พฤศจิกายน 2007.

  1. ทานะบารมี

    ทานะบารมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +786
    สำหรับดิฉันอยากให้ทุกคนไปสัมผัสกับวัดนี้ดูนะค่ะ บางครั้งสื่อก็มีส่วนจริงและไม่จริง ถ้าไม่ได้ไปอยู่ในบริเวณงานจะไม่รู้ข้อมูลจริง แต่ละคนที่มาในงานจะไม่ได้มาที่เดียวกัน ต่างคนต่างมา จุดประสงค์ก็คืออยากไปไหว้พระวัดนี้กัน แต่บางภาพที่สื่อเอามาลงก็ไม่มี เช่นกุมารทองที่อยู่ในวัดนี้บนกุฏิท่านไม่เห็นมี เพราะวันที่สือไปถ่ายทำวันที่ 29 ตุลาคม 2550 ก็ไปไหว้เหมือนกันค่ะ
     
  2. O_o'

    O_o' เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +464
    ความจิงแล้วผมก้อไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าเป็นยังไงอ่ะนะครับ
    **แต่ขอถามหน่อยว่าวีดีโอที่ออกมาทำไมมีแต่ภาพร่างทรง ภาพนั่งสมาธิที่อยู่ในงานก้อมีเยอะแยะทำไมไม่เอามาออกว่านี่เป็นสิ่งดีและมีมากกว่าการทำร่างทรงอีก ตรงนี้ผมไม่ยอม สื่อเป็นคนกระจายภาพ แต่ภาพที่ออกมาไม่ยุติธรรมเอาซะเลย
    พี่nuttadatพูดถูก เห็นด้วยเลยครับ อย่ามองมุมเดียว ยังไงก้อขออนุโมทนาด้วยนะครับ
     
  3. มดดํา

    มดดํา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +129
    ข้าฯเชื่อในผู้ทรงศิล
    เพราะว่ายังไงก็มีมากก่วา5ข้อ..
    เราไม่รู้ว่าท่านทำพิธีอะไร....
    เมื่อมีกุศลเกิด..ย่อมมีผู้อยากได้ส่วนบูญ
    จึงไม่แปลกที่มี..เหล่าสัมปะเวสีจะมาร่วมขอส่วนบุญ
    ท่านห้ามไม่ได้...
    ท่านไม่รู้จักหรอกพวกร่างทรงนะ
     
  4. ตาอ้น

    ตาอ้น Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +35
    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?id=10932&catid=39

    ผู้ว่าฯ กรุงเก่าสั่งเลิกแห่ 'องค์พระนเรศวร' รอบเมือง


    นายเชิดพันธ์ ณ สงขลา ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า บริษัท ซีเอชโอโตพาร์ต จำกัด เลขที่ 127 ม.2 ซ.สวนส้ม ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยนายวีระศักดิ์ พงษ์วัฒนานุสรณ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ที่ได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้เสียงแห่ขบวนองค์พระนเรศวรไปรอบเมือง และจะนำมาประดิษฐานที่วัดวรเชษฐ์(นอก) ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
    ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกับบริษัทดังกล่าวพบว่า การก่อสร้างองค์พระนเรศวร ไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้างจากกรมศิลปากร ซึ่งตามระเบียบของกรมศิลปากร ว่าด้วยการก่อสร้างอนุสาวรีย์แห่งชาติ และการจำลองพระพุทธรูปสำคัญ พ.ศ.2520 ระบุว่า ให้หน่วยงานราชการหรือเอกชน ที่ประสงค์จะก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ อนุสาวรีย์บุคคลสำคัญ ตลอดจนจำลองพระพุทธรูปสำคัญต่างๆ แจ้งความประสงค์ขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ถึงอธิบดีกรมศิลปากร พร้อมทั้งแนบเอกสารเพื่อการประกอบการพิจารณา
    'ที่ผ่านมาการก่อสร้างองค์พระนเรศวรของกลุ่มดังกล่าว ไม่ได้ขออนุญาตจากใครทั้งสิ้น จึงเป็นการไม่สมควรที่จะกระทำการใดๆ โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ส่วนราชการรู้ล่วงหน้า' ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าว
    นายเชิดพันธ์ฯ ระบุว่า ขณะนี้วัดวรเชษฐ์(นอก) มีปัญหาหลายอย่าง เช่น การก่อสร้างตัวอาคารบุกรุกเข้าไปในเขตโบราณสถานของกรมศิลปากร การก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง (วิสุงคสีมา) และศาลาในเขตพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของธนารักษ์พื้นที่จังหวัด สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งไม่มีการขออนุญาตแต่อย่างใด ทำให้ดูเหมือนกับส่วนราชการปล่อยปละละเลย ไม่ทำการใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องนี้จะต้องเร่งแก้ปัญหา เพราะมีกลุ่มบุคคลหลายกลุ่ม พยายามที่จะเข้าครอบครองวัดวรเชษฐ์ฯ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากหลายคนเชื่อว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เกี่ยวกับสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
    นายประดิษฐ์ แก้วมณี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จะแจ้งไปยังกลุ่มบุคคลดังกล่าว ให้ยุติการแห่องค์พระนเรศวร เพราะจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่าทางจังหวัดฯอนุญาต

    วันที่ 16 พฤจิกายน 2550 เวลา 15:01:32 น.


    รูปข้างล่าง คือ อาคารที่ปลูกสร้างโดยกลุ่มที่อ้างว่าเป็นชีซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับพระ
    และกำลังถูกตรวจสอบจากทางราชการเนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตสร้าง และใช้ตราสัญญลักษณ์ฉลอง 80 ปี โดยพลาการอีกด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2007

แชร์หน้านี้

Loading...