วิชชาที่จะทำให้อยู่รอดจากยุคสมัยแห่งภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 17 กรกฎาคม 2006.

  1. pat3112

    pat3112 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +2,904
    กลับมาเเล้วครับ เป็นกำลังใจให้ครับ.ให้พี่ๆน้องๆสู็เเละชนะอุปสรรคขัดขวางทั้งปวงจนเข้าสู่นิพพานตามปารถนาครับ ขึ้นชื่อว่าโลกเเละร่างกาย(ฉิบหายเป็นปกติ) ขอกราบคุณพระศรีรัตนตรัยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เทพพรหม ท่านผู้มีคุณ พี่ๆด้วยครับที่ทำให้ควายอย่างผม กลายเป็นคนได้
     
  2. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    รู้
     
  3. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    แนวทางปฏิบัติสู่ความสงบสุข

    1.ฝึกสมาธิหรือนั่งเงียบๆทุกวัน นี่เป็นวิธีตรงที่จะทำให้ใจของเราสงบและควบคุมจิตของเราเพื่อเราจะได้มีความสงบสุข

    2.ส่งพลังแห่งความเมตตาให้กับสิ่งมีชีวิตทั้งหลายตลอดทั้งวัน

    3.ก่อนนอนทุกคืน ใช้เวลา 2-3 นาที ตรึกตรองสิ่งที่เราปฏิบ้ติมาตลอดทั้งวันแล้วตั้งใจว่าจะแก้ไขให้ดีขึ้น

    4.ควบคุมความโกรธ จำไว้เสมอว่าเมื่อมีคนมาด่าเรา เขากำลังช่วยเหลือเราให้เรามีประสบการณ์ที่ดีที่จะฝึกการควบคุมตัวเอง เขาเป็นอาจารย์ของเรา


    5.ท่องชื่อผู้ที่เราศรัทธาหรือคำที่ศักดิ์สิทธิ์ก็จะช่วยให้เรารู้สึกสบายใจ

    6.ร้องเพลงที่ช่วยยกจิตวิญญาณของเราให้ดีขึ้นหรือเพลงที่เต็มไปด้วยคุณค่าของ ความเป็นมนุษย์

    7.แสวงหาเพื่อนที่ดี

    8.เรียนรู้ที่จะให้สันติแก่คนอื่น ปรนนิบัติและช่วยเหลือคนอื่นให้เขาสบายใจ


    9.ฝึกการให้ความเงียบ พูดคำพูดที่เบาๆและสุภาพอ่อนโยน พูดแต่สิ่งที่ดี มีสาระ ถ้าไม่รู้จะพูดอะไรดีให้นิ่งไว้


    10.ฝึกการหายใจ

    หายใจช้าๆลึกๆและสม่ำเสมอตลอดเวลา และให้เราตื่นต้วตลอดเวลา ถ้ามีสิ่งใดมารบกวนระบบการหายใจของเรา ความสงบสุขมีความสัมพันธ์กับระบบหายใจมาก คนเจ้าอารมณ์และคนที่โกรธง่ายมักจะหายใจเร็ว แต่คนที่ฝึกสมาธิเป็นประจำจะรู้สึกสงบสุขและเต็มไปด้วยความสงบ จะหายใจช้าๆซึ่งการหายใจช้าๆลึกๆและสม่ำเสมอจะช่วยให้เราสามารถบังคับตนเองได้ มีความสงบและมีความสุข


    11.สะสมเพิ่มพูนคุณค่าของความเป็นมนุษย์ในชีวิตประจำวันของเรา



    สิ่งที่กล่าวถึงนั้นเป็นเพียงบางวิธีที่จะช่วยให้เรามีความสงบสุข เราควรจะวิเคราะห์ตัวเอง และทำรายการโดยเขียนออกมาว่าอะไรที่เหมาะสมกับเรา โปรดจำไว้ว่า ถ้าเราจะสร้างสันติภาพในโลกนี้ เราต้องเริ่มต้นด้วยตัวของเราก่อน

    ----------
    คัดลอกจาก หนังสือแนวทางสู่ความสุข ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
     
  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    สัมมาทิษฐิ(สัมมาสมาธิ สัมมาปัญญา สัมมาปฏิบัติ)

    ลมสบาย(ระดับณานสี่)

    พุทธานุสติ(เป็นประกายพรึก)

    การรู้จักการตั้งกำลังใจ(ให้มั่นคงในการอธิฐาน)

    การรู้จักการวางอารมณ์ใจ(ให้สงบเย็น เบาสบาย สว่างงดงาม)

    วิปัสนาญาณ(ที่ตั้งไว้ที่พระนิพพานจุดเดียว)

    เมตตาอัปปันนาณฌาน(พร้อมด้วย ศีล และอภัยทาน)

    เจริญให้คล่องเป็นปกติ เป็นธรรมชาติของจิตของใจเรา

    ที่ปูพื้นฐานให้เป็น ฐานของอภิญญาใหญ่ ไปจนถึงระดับของการหลุดพ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2007
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เสาร์นี้มีติวเข้มที่สวนลุม เกาะลอย เวลา 9.30 น.ครับผม ท่านที่สนใจตามอ่านไม่ได้เป็นสมาชิกก็เรียนเชิญได้นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่ปรารถนาในความดีครับ
     
  6. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
     
  7. dearestguardian

    dearestguardian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +1,418
    ขออนุญาตแจมด้วยจ้า

    ขอขอบคุณทุกๆข้อมูลเตือนภัย ไม่ใช่ว่าเราจะประมาทแต่ในความคิดเรา
    ฟังๆใว้งั้นๆไม่ควรกังวลกับอดีตที่ผ่านไปไม่ควรใส่ใจกับอนาคตที่มาไม่ถึงเพราะมันไม่เคยมีพรุ่งนี้สำหรับทุกชีวิต(พรุ่งนี้คือเดี๋ยวนี้).
    สิ่งที่น่ากลัวกว่าความตายมากนักคือความเกิด สิ่งที่น่ากลัวกว่าความเกิดก็คือ อกุศล จิต และอวิชชาที่สิงอยู่ทุกขณะปัจจุบัน สิ่งนี้มันน่ากลัวกว่าภัยภายนอกมากนักเพราะมันเป็น กฏการคัดเลือกโดยธรรมชาติ.

    พระพุทธเจ้าสอนว่า จงถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาทเถิด แต่เชื่อไหม นอกจากพระอริยะเจ้าแล้ว เราคิดว่ายากที่เราจะ "ถึงพร้อม" ด้วยความไม่ประมาท เราเคยถามตัวเองหากเราตายเดี๋ยวนี้ เราจะไปไหน บอกได้เลยว่า ลงที่ต่ำ เพราะจิตกอรปด้วยอกุศลมาก หากจะให้พร้อมต้องเสียบกุศลทุกขณะ ขอย้ำว่า "ทุกขณะปัจจุบัน" และนั่นเป็นสิ่งที่ทำได้ยากยิ่ง เอาง่ายๆ เมื่อเราคุย นั่นเราก็ยึดแล้วว่า ตัวเรา เป็นผู้คุย ทุกขณะมีโมหะคือความหลงตนอยู่ นี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องที่คุยเลยนะว่าเป็นความเห็นความคิดหลงทางไปอกุศลชนิดราคะ โทสะ กามหรือทางกุศลใดเป็นเชื้อ
    ดังนั้นก่อนเตรียมลี้ภัยนอก คุมไฟในตนก่อนดีไหม
     
  8. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    คำอธิษฐานบารมีตั้งผังสำเร็จ

    ด้วยบุญที่ข้าพเจ้าได้ตั้งใจกระทำไว้ดีแล้วนี้ ขอให้ข้าพเจ้ามีดวงปัญญาสว่างไสวยิ่งกว่าดวงอาทิตย์ยามเที่ยงวัน นับอสงไขยดวงไม่ถ้วน ให้รู้แจ้ง เห็นแจ้ง ตามความเป็นจริง แทงตลอดทุกสรรพศาสตร์วิชาความรู้แห่งความเสื่อม และความเจริญ เป็นผู้เฉียบแหลมในอรรถและธรรม ขอให้ญาณของข้าพเจ้าเป็นไปไม่ข้องขัดในธรรมะที่ควรรู้ประดุจลมพัดไปในอากาศฉะนั้น ไปทุกภพทุกชาติ
    ขอให้มีสมบัติจักรพรรดิตักไม่พร่อง และขอให้มีสมบัติอจินไตย ใช้ไม่รู้จักหมดจักสิ้น ให้ได้สมบัติมาใช้สร้างบุญ สร้างบารมีได้อย่างเต็มอิ่มเต็มใจ ขอให้รวยเป็นอัศจรรย์ทันตาเห็นในชาตินี้และทุกๆชาติ ขอให้เข้าถึงฐานะความเป็นเศรษฐี อภิอัครมหาเศรษฐี ผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา มีมหาสมบัติมากมายหลั่งไหลเข้ามาหาข้าพเจ้าทุกทิศทุกทาง ทั้งหลับ ทั้งตื่น ยืน เดิน นั่ง นอน ให้นำสมบัติเหล่านั้นมาใช้สร้างบุญ สร้างบารมี อย่างไม่รู้จักหมดสิ้น
    ขอให้ทักขิไนยบุคคลมารับทานของข้าพเจ้า ให้ได้มีโอกาสสร้างบุญ สร้างบารมีให้ยิ่งๆขึ้นไป ทุกภพ ทุกชาติ ขอคำว่า ไม่มี ไม่ได้ ไม่สำเร็จ ไม่รู้ จงอย่าได้เกิดขึ้นกับข้าพเจ้า ไปทุกภพ ทุกชาติ
    ขอให้บาปกรรมอันใดที่ข้าพเจ้าได้ผิดพลาดทำไป ขอให้ตามไม่ทัน ขอให้ไม่มีโอกาสส่งผล ขอให้เป็นอโหสิกรรม ขอให้บุญที่ข้าพเจ้าได้กระทำไว้ดีแล้ว จงรุมส่งผลก่อน ส่งผลทันที ส่งผลศักดิ์สิทธิ์และ
    ขอให้ความปรารถนาใดๆของข้าพเจ้าที่เป็นไปในทางที่ชอบประกอบไปด้วยกุศล จงสัมฤทธิ์ผลดั่งกมลที่มุ่งมาดปรารถนาได้โดยง่ายทุกเมื่อ ไปทุกภพ ทุกชาติ
    ขอให้ได้เกิดเป็นมนุษย์ ได้เพศบริสุทธิ์ มีร่างกายได้ลักษณะมหาบุรุษ ครบถ้วน32ประการ ให้ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง งดงาม สง่า เป็นที่น่าเลื่อมใส ไม่มีทุกข์โศก โรคภัย ไข้เจ็บ เบียดเบียน ให้มีร่างกายเหมาะสมกับการปฎิบัติธรรม มีอายุขัยยืนยาวเกินกว่าอายุขัยในยุคนั้นๆที่ข้าพเจ้าไปเกิด ขอให้ได้ที่สุดแห่งทรัพย์สมบัติ รูปสมบัติ คุณสมบัติ บริวารสมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข มรรคผล นิพพาน และได้สร้างบารมีไปได้นานๆ ไปทุกภพ ทุกชาติ สามารถระลึกชาติได้หนึ่งล้านชาติเป็นอย่างน้อย ไปทุกภพ ทุกชาติ
    ขอให้ข้าพเจ้า ไม่พึงประกอบด้วยทิฎฐิชั่ว พึงประกอบด้วยทิฎฐิที่ดีงาม ไม่พึงคบมิตรชั่ว พึงคบแต่บัณฑิตทุกเมื่อ ให้รอบกายของข้าพเจ้ามีแต่บัณฑิตนักปราชญ์เป็นกัลยาณมิตร คนภัยคนพาลที่จะนำความเดือดร้อนมาให้ข้าพเจ้า ขออย่าได้เข้าใกล้ข้าพเจ้าได้เลย ไปทุกภพ ทุกชาติ
    ขอคำว่า ลำบากกาย ลำบากใจ อุปสรรค อันตรายใดๆในการสร้างบุญ สร้างบารมี ขอให้ข้าพเจ้าอย่าได้รู้จัก ไปทุกภพ ทุกชาติ และขออย่าได้พลัดพรากจากหมู่คณะเลย ทุกภพ ทุกชาติ
    ขอให้มีใจที่ใสสะอาดบริสุทธิ์ หลุดพ้นจากอำนาจของพญามาร เมื่อใดที่ข้าพเจ้าจะหลับตา ลาจากโลกนี้ไป ขอให้มีดวงจิตผ่องใส มีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ ไม่หลงตาย บาปอกุศลที่ผิดพลาด ทำมาในอดีต ขอให้นึกไม่ออก ขอให้จำไม่ได้ ให้ตายอย่างสงบ อย่าได้ตายอย่างทรมาน เมื่อจิตเคลื่อนออกจากกาย ขอให้มีราชรถพร้อมเหล่าบริวารมารอรับ แล้วไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ 3 รอบ นึกถึงบุญ แล้วไป ณ สวรรค์ชั้นดุสิต ในวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ไปทุกภพ ทุกชาติ
    ขอให้ข้าพเจ้าได้ติดตาม ตามติด หลวงปู่สด จันทสโร หลวงพ่อธัมมชโย หลวงพ่อทัตตชีโว คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และหมู่คณะเพื่อสร้างบารมี ไปได้ตลอดรอดฝั่ง ทุกภพ ทุกชาติ ขอให้ได้เกิดในเขตปฎิรูปเทส ได้พบพระพุทธศาสนา ได้มีโอกาสฟังธรรมเครื่องพ้นทุกข์ ได้มีโอกาสบรรลุธรรมได้เข้าถึงพระธรรมกายโดยง่าย แตกฉานในวิชชาธรรมกายได้โดยง่ายไปทุกภพ ทุกชาติ ไม่ว่าจะเดินทางไปแห่งหนตำบลใด ก็ขอให้เกิดมหาโชค มหาลาภ ไปทุกๆที่ ให้มีคนคอยต้อนรับเชื้อเชิญอย่างดี เดินทางไปที่ใดก็ขอให้มีพาหนะชั้นเลิศให้เดินทางสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบาย ไปทุกภพทุกชาติ
    ไม่ว่าข้าพเจ้าจะปรารถนาสิ่งใดที่เป็นบุญกุศล ไม่มีบาปเจือปนเลยแม้แต่เล็กน้อย ขอจงเป็นผลสำเร็จแก่ข้าพเจ้าได้โดยง่าย แค่เพียงนึกคิด
    ขอความปรารถนาทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้ตั้งใจไว้ดีแล้วนี้จงมีแก่ข้าพเจ้าไปทุกภพทุกชาติ ตราบวันไปถึงที่สุดแห่งธรรม จงทุกประการ เทอญ
    นิพพานะ ปัจจะโยโหตุ

    http://www.dmc.tv/forum/index.php?showtopic=14285
     
  9. O_o'

    O_o' เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +464
    ตอนนี้ผมกลัวว่าจะเกิดภัยธรรมชาติก่อนที่จะเกิดสงครามอ่ะครับ ดูจากสถานการณ์บ้านเมืองแล้วส่อแววไปทางนั้น นี่ก้อเพิ่งเกิดพายุไซโคลที่บังคลาเทศ(ตายไป3000กว่าคนแล้วดูแล้วน่าจะมีแนวโน้มมากขึ้นกว่านี้)ไปไม่นาน ที่สำคัญคือเริ่มใกล้ตัวเราเข้ามาทุกที คนที่บ้านอยู่กทม.ผมอยากให้เตรียมถังแกลลอนไว้อ่ะครับปิดฝาให้แน่น อย่างน้อยเราก้ออยู่ได้นานกว่าคนอื่นเพื่อทำสมาธิก่อนตายจะได้ไปนิพพาน สำหรับผู้ที่มีที่พักพร้อมแล้วก้อเตรียมเกลือ น้ำปลา อาหารแห้งอย่างที่กล่าวไว้ข้างบนนั่นแหละครับ หน้ากากกรองอากาศก้อจำเป็นนะครับ วิธีที่ดีที่สุดผมคิดว่าปล่อยวางดีที่สุดครับ อนุโมทนาครับ
     
  10. O_o'

    O_o' เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +464
    เอ่อ..ผมเดาเอาว่า ปีหน้าก้อน่าจัเกิดแล้วล่ะครับ
     
  11. tam220t

    tam220t ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +537
    คุณ VANCO บอกว่าการบริจาคร่างกาย ให้คนอื่นศึกษาเป็นผลต่อกายทิพย์ จริงเหรอครับ งั้ยผมก้แย่สิ ผมบริจาคไปแล้ว ใครช่วยยืนยันได้ไหมครับว่าเป็นความจริง ผมว่า การคืนดินน้ำลมไปให้กลับคืนเป็นของโลกเป็นเรื่องปกติ ไม่เกี่ยวกับกายทิพย์ ไม่งั้นวิญญาณคนตายก็สิงอยู่ในโลกนี้กันหมดสิครับ
     
  12. อาวุโสพรรคมาร

    อาวุโสพรรคมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +1,419
    ผมว่ากายทิพย์คุณจะสว่างมากขึ้นกว่าเดิมนะสิ เพราะคุณไม่ยึดติดในร่างกาย
    ยังไงคุณก็อธิฐานว่า ข้าพระพุทธเจ้า ขอบริจาคร่างกายเพื่อการศึกษา
    ถวายเป็นพุทธบูชา ธัมบูชา สังฆบูชา แล้วก็แผ่บุญให้กับเทวดาและสิ่งศักดิ์
    ที่เกี่ยวข้องกับคุณ และเจ้ากรรมนายเวรให้มาอนุโมทนาบุญ
     
  13. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เห็นด้วยกับความเห็นข้างบนนี้อีกท่านหนึ่งครับ

    ทางกาชาดเองก็เคยบอกว่ามีคนเข้าใจผิดในเรื่องการบริจาคอวัยวะด้วยเช่นกัน อย่างดวงตา

    เชื่อผิดๆว่า หากบริจาคดวงตา ชาติหน้าจะตาบอดซึ่ง ที่จริงนั้นไม่ใช่ หากเกิดอีกจะพลอยมีดวงตาสุขภาพดีไม่สั้น และอาจได้ ทิพยจักษุญาณด้วยซ้ำไปอีกด้วย

    การบริจาคร่างกายนั้นแสดงถึงความปล่อยวางจากความยึดมั่นถือมั่นในร่างกายเราไปส่วนหนึ่ง
    แสดงถึงพรหมวิหารสี่ที่อยากให้ความรู้เป็นทานแก่แพทย์เพื่อรักษาโรคช่วยคน


    มีแต่อานิสงค์ครับ กายทิพย์ยิ่งสว่าง วิปัสนาญาณยิ่งแจ่มใส
     
  14. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    ขอโมทนาบุญกับคุณ tam220t สำหรับการบริจาคร่างกายด้วยครับ

    ถือได้ว่าคุณ tam220t ได้ละสักกายทิฐิได้ระดับหนึ่งแล้ว

    เพราะเป็นผู้ที่ไม่ยึดติดในร่างกายถึงขนาดเสียสละร่างกายให้ผู้อื่นได้ในยามตายได้

    ระดับนี้ก็ไม่ธรรมดาแล้วละครับ ^^

    ร่างกายก็แค่ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ มาประชุมกัน ยังไงมันก็ย่อมมีวันแตกดับ สลายไปในที่สุด จะห่วงไปไย...
     
  15. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    คุณ อาวุโสพรรคมาร บอกว่า
    ผมว่ากายทิพย์คุณจะสว่างมากขึ้นกว่าเดิมนะสิ เพราะคุณไม่ยึดติดในร่างกาย
    ยังไงคุณก็อธิฐานว่า ข้าพระพุทธเจ้า ขอบริจาคร่างกายเพื่อการศึกษา
    ถวายเป็นพุทธบูชา ธัมบูชา สังฆบูชา แล้วก็แผ่บุญให้กับเทวดาและสิ่งศักดิ์
    ที่เกี่ยวข้องกับคุณ และเจ้ากรรมนายเวรให้มาอนุโมทนาบุญ<!-- / message --><!-- sig -->
    คุณคณานันท์บอกว่า
    ทางกาชาดเองก็เคยบอกว่ามีคนเข้าใจผิดในเรื่องการบริจาคอวัยวะด้วยเช่นกัน อย่างดวงตา
    เชื่อผิดๆว่า หากบริจาคดวงตา ชาติหน้าจะตาบอดซึ่ง ที่จริงนั้นไม่ใช่ หากเกิดอีกจะพลอยมีดวงตาสุขภาพดีไม่สั้น และอาจได้ ทิพยจักษุญาณด้วยซ้ำไปอีกด้วย
    การบริจาคร่างกายนั้นแสดงถึงความปล่อยวางจากความยึดมั่นถือมั่นในร่างกายเราไปส่วนหนึ่ง
    แสดงถึงพรหมวิหารสี่ที่อยากให้ความรู้เป็นทานแก่แพทย์เพื่อรักษาโรคช่วยคน
    มีแต่อานิสงค์ครับ กายทิพย์ยิ่งสว่าง วิปัสนาญาณยิ่งแจ่มใส

    ทั้งคุณอาวุโสพรรคมารและคุณคณานันท์กล่าวได้ถูกต้องตรงเป๊ะเลยครับนับถือนับถือ ขออนุโมทนาให้คุณ tam220t จงประสพแต่ความสว่างแห่งจิตจนดวงตาเห็นธรรมขั้นสูงครับ

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    วิชชาที่จะทำให้อยู่รอดจากยุคสมัยแห่งภัยพิบัติ !!!

    ภัยพิบัติ...
    คือ ...กรรม
    คือ ....ผลของการกระทำโดยรวมของมนุษย์
    คือ ... ผลตอบแทนจากตัวกระทำที่เกิดขึ้นโดยรวมของมนุษย์

    อยู่รอด
    คือ ... พ้นจากกรรม
    คือ .... พ้นจากผลตอบแทนของตัวกระทำเก่าๆ ที่ทำเอาไว้

    ทางรอด
    คือ ... หนทางเลี่ยง ในวันที่กรรมมาถึง
    คือ .... หนทางเลี่ยง ในวันที่ตัวกระทำ ส่งผลตอบแทน
    คือ ... ทางเดินใหม่ ที่สร้างไว้มั่นคง
    คือ .... สัจจะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ความจริง ****

    ธรรมชาติ
    เที่ยงแท้
    สัจจธรรม

    ตัวกระทำ...ตัวตนของการกระทำ
    เป็นพลัง เป็นสิ่งยิ่งใหญ่ เป็นอมตะ ไม่สูญสลายหายไป
    แต่มองไม่เห็นด้วยตา

    ตัวกระทำ....ตัวตนของการกระทำ
    ส่งผลตอบแทน ปรากฏขึ้นเป็น กรรม
    ผลตอบแทน ย้อนกลับมา เป็นอย่างไร เมื่อไหร่ ไม่อาจรู้ได้

    สัญญาใจ...สัจจะ การกระทำ
    ก่อให้เกิดตัวกระทำ ตัวตนของพลังาน สิ่งยิ่งใหญ่ติดตัวไป
    ส่งผลตอบแทน ที่มิอาจประมาณค่าได้ เป็นปฏิหาริย์ในวันที่กรรมปรากฏ

    ตัวกระทำการสอนสัจธรรม... ของศาสดาทุกพระองค์
    เป็นสิ่งยิ่งใหญ่คู่โลก รวมเป็นพระไตรปิฎก เพื่อนำพาให้หลุดพ้น

    ตัวตนของพระไตรปิฎก...คือ โลกุตตระ
    นำพาให้ชีวิตผู้หนึ่งที่กำหนดไว้ กลายเป็นพระพุทธเจ้า
    เพื่อประกาศสัจจะธรรม และ สัจจะหนทางหลุดพ้น

    โลก...อายุยาวนาน
    สิ่งมีชีวิต เวียนว่ายตายเกิด...ไม่หลุดพ้นเพราะมีนิสัยติดตัว
    ศาสนศาสตร์ นำพาสัตว์ให้หลุดพ้นจากการเกิด มีหนึ่งเดียว
    ความเจริญ และ ความเสื่อมสลาย ...เป็นวัฐจักรเวียนหลายรอบ
    ศาสดา ผู้เคยประกาศสัจจะธรรม และ สัจจะปฏิบัติ มีมากมายเป็นแถว
    ถ่ายทอดหนทางหลุดพ้น จากโลกุตตระ มาทุกยุค
    ซากอารยธรรมเก่าแก่ โบราณ บนพื้นดิน และใต้ดิน คือหลักฐานที่ยิ่งใหญ่

    วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ที่เรียนรู้กัน
    แสนสั้นเหลือเกิน !!!!!!!

    -
     
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post824805 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>bnbk<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_824805", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 04:58 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2006
    ข้อความ: 323 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 3,019 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 6,589 ครั้ง ใน 330 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 704 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_824805 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->หลักการในการบำเพ็ญประโยชน์ผู้อื่นเช่นนี้พึงทราบวิธีการดังต่อไปนี้ :-

    ( ๑ ) วิธีใช้ทิพยอำนาจคุ้มครองผู้อื่น
    ในกรณีที่ผู้อื่นไม่สามารถจะคุ้มครองตนของเขาให้ปลอดภัยได้ ถ้าเราเป็นผู้สามารถป้องกันภัยได้และเมตตากรุณาแก่เขา ก็พึงทำการคุ้มครองเขาด้วยทิพยอำนาจประการใดประการหนึ่ง เช่น

    ก. ทำฤทธิ์กำหนดเขตปลอดภัยแก่เขา.
    ข. ทำฤทธิ์อธิษฐานวัตถุให้เป็นเครื่องคุ้มกันภัยแก่เขา.
    ค. แนะนำให้เขาระลึกถึงพระรัตนตรัย และคนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัย ในเวลาหวาดระแวงภัย.
    ฆ. ทำฤทธิ์ด้วยเมตตาพล กรุณาพล หรือการอื่นๆ ปกคลุมไปคุ้มครองเขาในเมื่อจำเป็น.

    ( ๒ ) วิธีใช้ทิพยอำนาจบรรเทาภัยแก่ผู้อื่น
    ในกรณีที่ผู้อื่นประสพกับอันตรายอย่างใดอย่างหนึ่ง เมื่อเราเมตตากรุณาเขาอยู่ และมีสมรรถภาพพอจะช่วยได้ ก็พึงช่วยทิพยอำนาจประการใดประการหนึ่งซึ่งเหมาะสมกับกรณีนั้นๆ เช่น

    ก. ทำฤทธิ์กำจัดภัย ในเมื่อเห็นว่าจำเป็นต้องทำเพราะจะปฏิบัติโดยวิธีอื่นใดไม่สำเร็จ.
    ข. ทำบุญอุทิศ หรืออุทิศบุญที่มีอยู่แล้ว ไปให้แก่เขาผู้กำลังตกทุกข์ได้ยากอยู่ในปรโลก ให้พ้นทุกข์ยากไป.
    ค. ให้คำแนะนำสั่งสอนอันศักดิ์สิทธิ์ เหมาะสมกับภัยที่เขาผจญอยู่นั้น ให้เขาเกิดกำลังใจต่อสู้กับภัยด้วยธรรมิกอุบาย และแผ่กระแสจิตประกอบด้วยอานุภาพไปช่วยเขาตามสมควร.
    ฆ. ถ้าเขาเป็นผู้มีทิพยอำนาจพอจะขจัดภัยแก่ตัวเองได้อยู่ หากแต่ไม่ฉลาดในวิธีใช้ พึงแนะอุปเทศแห่งทิพยอำนาจแก่เขาตามควร.

    ( ๓ ) วิธีใช้ทิพยอำนาจบำบัดอาพาธผู้อื่น
    ในกรณีที่ผู้อื่นเกิดอาพาธที่พอเยียวยา หรือผ่อนบรรเทาทุกขเวทนาได้ ก็พึงช่วยเหลือตามสมควรแก่กรณี เช่น

    ก. เข้าสมาธิขั้นปีติสุขภูมิ แล้วแผ่กระแสปีติสุขนั้นไปให้ หรือทำอธิษฐานฤทธิ์ก็ได้.
    ข. ถ้าเป็นผู้มีกำลังใจ ได้เคยซาบซึ้งในพระธรรมอยู่แล้ว แสดงธรรมอันวิเศษให้ฟังก็บรรเทาได้.
    ค. ถ้าผู้อาพาธ เป็นผู้ที่ควรสงเคราะห์โดยประการทั้งปวง พึงเพ่งให้เกิดเป็นทิพยโอสถขึ้นแล้วให้เขาใช้อาบกิน.
    ( ๔ ) วิธีใช้ทิพยอำนาจปลูกศรัทธาในศีลธรรมแก่ผู้อื่น
    ในกรณีช่วยเหลือผู้อื่น ให้เกิดศรัทธาเชื่อมั่นในศีลธรรมนั้น นอกจากการให้คำแนะนำสั่งสอนตามธรรมดาแล้ว ในบางกรณีจะต้องอาศัยทิพยอำนาจเข้าช่วย จึงจะสำเร็จผล เพราะบางคนมีทิฏฐิมานะกล้า ถ้าไม่เห็นคุณน่าอัศจรรย์ประจักษ์ตา เขาจะไม่เชื่อถือถ้อยคำในการแนะนำสั่งสอน

    แต่ถ้าเขาได้เห็นคุณน่าอัศจรรย์แล้ว เขาจะเชื่อถ้อยคำในการแนะนำสั่งสอนอย่างดียิ่ง และทำให้เขามั่นใจในศีลธรรมว่า เป็นสิ่งดีวิเศษกว่าสิ่งใดๆ เมื่อเขามั่นใจในศีลธรรมยิ่งๆ ขึ้น ในกรณีที่ต้องใช้ทิพยอำนาจนี้ต้องพิจารณาโดยรอบคอบว่า ควรใช้ทิพยอำนาจชนิดใดด้วย อย่าสักว่ามีอำนาจใช้ก็ใช้ไปทีเดียว เพราะถ้าใช้ไม่ถูกวิธี ก็อาจกลับเป็นร้ายได้ และต้องสังวรให้มาก อย่าใช้พร่ำเพรื่อ จะนำอันตรายมา

    อนึ่ง นาค ยักษ์ คนธรรพ์ ปีศาจ เปรตบางจำพวกมีฤทธิ์และโหดร้าย ถ้าไม่ใช้ฤทธิ์ทรมาน ก็ย่อมไม่สำเร็จอยู่ดี ในกรณีทำฤทธิ์ทรมานพวกนี้ พึงพิจารณาดูฤทธิ์ อันจะปราบเขาได้ เช่น นาค ต้องใช้ฤทธิ์สองประการทรมาน คือ ธมายิกภาพ กับปัชชลิกภาพ นอกนั้น เพียงเมตตาฌานก็อาจทรมานได้ ถ้าใช้เมตตาไม่ลง จึงค่อยใช้ฤทธิ์อื่นๆ ต่อไปตามสมควร เมื่อทรมานลงแล้ว ต้องสั่งสอนให้ดำรงอยู่ในพระไตรสรณคมน์ และศีล ๕ ประการ เสมอไปทุกครั้ง อย่าทรมานปล่อย จะได้ประโยชน์น้อย.
    ทิพยอำนาจffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>

    พระอริยคุณาธาร
    เรียบเรียง<O:p></O:p>

    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    พระอริยคุณาธารเส็ง ท่านเป็นผู้ทรงอภิญญา และทำได้จริง ได้แต่งตำราเอาไว้เกี่ยวกับการใช้อภิญญา ชื่อหนังสือ"ทิพยอำนาจ " มีจำหน่ายที่มหามงกุฏราชวิทยาลัย บางลำพูครับ

    เป็นหนังสืออ้างอิงในการปฏิบัติที่แนะนำให้อ่านเป็นอย่างยิ่ง

    ผมเองซื้อแจกเขาไป สามสี่เล่มแล้ว ตอนนี้เลยไม่มีอยู่ในมือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2007
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ขาดการพิจารณา ****

    ผู้ใดนำ "สัจจะ" ไปพิจารณา
    ย่อมจะพบหนทางหลุดพ้น !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...