เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    [​IMG][​IMG]

    พระศรีวิไล ประทับพระรูปสมเด็จพระศรีอาริยะเมตตรัย และสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐม
     
  2. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    ภาพยามราตรีกรุงเทพฯ... ภูเขาทอง วัดสระเกศฯ
    โดยคุณ Drema Swader
     
  3. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    ช่างสวยงาม เกินคำบรรยาย สมดัีงคำกล่าวที่ว่า กรุงของชาวเทพ
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    กำลังสงสัยว่า ช่างกล้อง เขาไปถ่ายจากมุมไหน แถวนั้นมันไม่มีตึกสูง สูงกว่าภูเขาทองซ่ะด้วย

    หรืองงไปเอง
     
  5. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    ขอบพระคุณค่ะคุณพี เมื่อก่อนแยกไม่ออกค่ะ เทพ เทวดา ผี พราย สัมภเวสี เหอๆๆ
    แต่ก็ระวังเรื่องการเช่าหาอยู่ค่ะ เครื่องรางยอมรับว่ากล้ารับจากกระทู้คุณพีกระทู้เดียว อ่านเรื่องแม่พิมอยู่หลายปีแต่ก็ไม่เคยกล้าหาเช่าเอง จนคุณพีแจกถึงได้มีบุญได้มาบูชากับเค้า..

    แต่เคยร่วมทำบุญกับเรื่อง พรายๆ อยู่ค่ะ ได้มาไว้ที่บ้านสักพักก็ต้องส่งไปให้ผู้ที่มีบุญที่เจเจยกภพภูมิเค้าไปค่ะ หลายอย่างเราไม่มีความรู้ก็ยังไม่กล้าบูชาค่ะ อย่างมีดหมอ ถึงแม้เป็นของสูง มีพี่ใจดีอยากจะมอบให้ก็ต้องปฎิเสธไปก่อน หรือ มีพี่ใจดีจะปั้นพระฤาษีให้ก็ต้องชั่งใจพอสมควรค่ะ...ไม่ใช่อะไรค่ะกลัวว่าตนเองเอามาแล้วไม่บูชา หรือ รักษาไม่ได้
     
  6. praram7

    praram7 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    224
    ค่าพลัง:
    +770
    ถ่ายรูปไม่เก่งครับ เอาเป็นว่ารุ่นที่เป็นพระพุทธชินราชอยู่ในกรอบสวยงามด้านหลังเป็นหลวงตานั่งเต็มองค์และมีตัวยันต์รอบๆครับ
     
  7. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    ขออนุญาตคุณพีโม้เพิ่มอีกนิดหน่อยนะคะ แหะๆๆ

    พอดีมีคนถามมาว่า "ที่บอกว่าดีขึ้น คือ ดีด้านใด ในปีชงของพ่อบ้าน"
    อยากตอบให้เพื่อให้คนอื่นเข้าใจด้วยบ้าง คือไม่ได้เด่นแบบว่าการเงินเด่นชัดอะไรนะคะเพราะพวกเราไม่ได้ค้าขายเป็นหลัก หรือ ต้องดีลกับเงินจำนวนเยอะๆ ในทุกๆ เดือน ก็แค่เป็นข้าราชการค่ะ แต่ที่เด่นคือ แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุสองครั้ง และ คนที่บ้านมีสติมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้น ความสัมพันธ์ชีวิตคู่ดีขี้้น เพราะก่อนที่จะบูชา เค้าหาเรื่องทะเลาะได้ทุกวัน วันละสามเวลา หรือ มากกว่า... บางวันทำงานอยู่ยังโทรไปชวนทะเลาะ ขาดสติเหมือนผีบ้าเข้าสิง ^_^

    ตนเองไม่ค่อยเข้าใจดีเรื่องปีชงนัก บางที่ก็มีบอกว่าเป็นช่วงที่ดวงดาวย้าย, เทวดาประจำตัวเราเปลี่ยนบ้าง..เท็จจริงอย่างไรไม่ทราบค่ะ ต้องถามผู้รู้ค่ะ

    เอาประสบการณ์คนดังมาให้อ่านด้วยเลยค่ะ
    .........................................................................................
    พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร

    กับ...ปาฏิหาริย์พระหลวงพ่อโสธร


    ความศักดิ์สิทธิ์ และอภินิหารของพระหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา ขจรขจายไปทั่ว เมื่อคราใดเกิดความสิ้นหวัง หรือทุกข์ร้อนในชีวิต ชาวบ้านมักใช้วิธีบนบานศาลกล่าวกับหลวงพ่อโสธร เพื่อต้องการได้สิ่งที่ปรารถนา

    หรือเพื่อขจัดความทุกข์ออกไป ความเลื่อมใสความศรัทธาตรงนี้จึงเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ให้องค์หลวงพ่อโสธร จนกลายเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธทั่วทั้งประเทศ
    [​IMG]
    ปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อโสธร มีมากมาย และหนึ่งในจำนวนนี้คือ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หรือ "บิ๊กเหวียง" ประธานที่ปรึกษาโครงการพระราชดำริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ผู้ยึดถือหลวงพ่อโสธรเป็นสรณะ โดยรอดตายมาได้หลายครั้งแล้ว

    สำหรับเหตุปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกนั้น "บิ๊กเหวียง" เล่าว่า สมัยที่ยังมียศร้อยเอกหรือพันตรี จำไม่ได้ มีวันหนึ่งจำได้ว่าขับรถยนต์ไปงานเลี้ยงที่แปดริ้ว พอเสร็จงานประมาณตีสอง ก็ขับรถกลับตามถนนสายมีนบุรี ประกอบกับตัวเองดื่มสุราเข้าไปพอสมควร

    จังหวะที่ขับอยู่นั้นมีความรู้สึกว่าง่วงนอนมาก ถนนดังกล่าวยังไม่มีแสงไฟสว่างเหมือนในปัจจุบัน มันจะมีไฟวูบวาบตามเส้นทางเป็นระยะๆ แต่ยังพยายามประคองรถให้อยู่ตามเส้นทางได้ ไม่น่าเชื่อว่าทันใดนั้นมีอยู่ช่วงหนึ่ง รถก็เกิดเหวี่ยงแบบตวัดออกอย่างกะทันหัน หน้ารถเกือบชนท้ายรถเมล์ที่จอดทิ้งไว้เฉยๆ เหลืออีกนิดเดียวเท่านั้นก็จะถึงตัวรถอยู่แล้ว แต่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

    "ผมคิดว่าถ้าคืนนั้นผมขับเร็วอีกเสี้ยววินาทีเดียว รถผมอาจชนท้ายรถเมล์อย่างจังแน่นอน ไม่รู้ว่าเสี้ยววินาทีตรงนั้นใจมันคิดอะไร แทนที่รถจะชนกัน แต่ทำไมถึงมีสิ่งดลใจให้หักหน้ารถออกมาได้อย่างหวุดหวิด มันเป็นเสี้ยววินาทีเฉียดตายจริงๆ ถือว่าผมโชคดีมากๆ ถ้าชนเข้าไปตูมเดียวคงตายแน่ เพราะผมไม่ได้เหยียบเบรกเลย ผมจึงเชื่อในปาฏิหาริย์และสิ่งที่แคล้วคลาดจากหลวงพ่อโสธร" อดีต ผบ.ทบ.เชื่อว่าหลวงพ่อโสธรช่วยให้รอดตาย

    สำหรับพระเครื่องที่ "บิ๊กเหวียง" แขวนติดตัวคือ เหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่นปี ๒๔๘๑ ที่แขวนเหรียญหลวงพ่อโสธรเพราะเป็นคนแปดริ้ว กว่าจะหา เหรียญรุ่นแรก ปี ๒๔๖๐ ได้ หายากเย็นแสนเข็ญ หลังจากเข้ากรุงเทพฯ มาตั้งแต่ปี ๒๔๙๘ ช่วงเวลานั้นไม่ค่อยให้ความสนใจอะไรมาก

    สมัยเป็นเด็กบ้านนอก ก็อยู่ใกล้หลวงพ่อโสธรอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยสนใจเรื่องเหรียญหลวงพ่อโสธร แต่พอใครถามว่าเป็นคนแปดริ้วแล้วมีเหรีญหลวงพ่อโสธรรุ่นนี้ไหม พอได้เป็นนายทหารแล้วก็อดเสียดายไม่ได้ กว่าจะหาเหรียญรุ่นนี้ได้ก็แทบตายเหมือนกัน เพราะถ้าไม่มีรุ่นนี้เหมือนจะเสียเชิงชาย ส่วนเหรียญที่แขวนติดตัวอีกองค์ก็เป็นเหรียญหลวงพ่อโสธร ปี ๒๔๘๑ ที่แขวนองค์นี้ด้วยเพราะเป็นปีเกิดนั่นเอง

    "เชื่อไหมว่าตลอดทั้งชีวิตที่แขวนเหรียญหลวงพ่อโสธร ไม่เคยประสบเหตุที่เรียกว่าเฉียดตายสักครั้งเดียว ยิ่งสมัยเป็นทหาร ต้องไปตรวจดูลูกน้องตามสนามรบที่เวียดนาม หรือตามชายแดนไทยกัมพูชา แต่ละวันมีฝ่ายตรงข้ามยิงกระสุนปืนใหญ่เข้ามา กระสุนข้ามศีรษะไปข้ามศีรษะมา เรียกว่าลูกปืนเฉี่ยวศีรษะเกือบทุกวัน แต่ก็ทำให้รอดพ้นจากภัยอันตรายร้ายๆ มาได้เสมอ ตรงนี้ยิ่งมีความเชื่อมั่นในองค์หลวงพ่อโสธรอย่างมาก" บิ๊กเหวียง กล่าว

    พร้อมกันนี้ "บิ๊กเหวียง" ยังบอกด้วยว่า จากการศึกษาประวัติคนดัง การแขวนพระเครื่องจะให้ดีแค่ไหนมันก็ฝืนชะตาชีวิตไม่ได้อย่าง คุณแคล้ว ธนิกุล ก่อนออกจากบ้านต้องสวดมนต์เป็นชั่วโมงเลย แล้วชีวิตเขารอดตายมาได้หลายครั้ง ผลสุดท้ายเขาก็ฝืนชะตาชีวิตไม่ได้ เพราะชีวิตถูกลิขิตมาแบบนี้ ไปฝืนไม่ได้ แม้แต่ตัวเองยังสวดมนต์เป็นประจำ สมัยเป็น ผบ.ทบ.นั่งรถออกจากบ้าน ก่อนจะถึงกองบัญชาการก็สวดมนต์จบทั้งหมด เริ่มตั้งแต่นะโมตัสสะ คำบูชาหลวงพ่อโสธร ไปจนถึงยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก สวดมนต์แล้วทำให้ชีวิตเรามีสมาธิดีขึ้น และอยากจะบอกว่าการสวดมนต์ยิ่งสวดเราก็ยิ่งได้ ไม่มีวันเสีย

    "สวดมนต์มีแต่ได้ ส่วนจะได้มากได้น้อยอยู่ที่ใจของเราว่ามีความเชื่อถือแค่ไหน ผมถึงบอกว่าสิ่งเหล่านี้อย่าลบหลู่เป็นอันขาด เพราะผมชอบอ่านหนังสือธรรมะของท่านพุทธทาส และพระธรรมปิฎก ป.อ. ปยุตฺโต ที่สอนให้ดำเนินชีวิตอยู่กับหลักธรรมชาติ ผมจึงมีความเชื่อในความดีที่เราทำ ทำกรรมดีเข้าไว้ อย่าไปทำกรรมชั่วเป็นอันขาด เพราะกรรมดีเป็นเหมือนเราได้สะสมไปในชาติหน้า แม้ชาติหน้าเราไม่รู้ว่าจะเกิดเป็นอะไร แต่มันทำให้เราไม่ประมาท แต่ผมมั่นใจว่าทำดีก็ย่อมได้ดี เหมือนปลูกมะม่วงก็ย่อมต้องได้มะม่วง จะได้เป็นอย่างอื่นไม่ได้" บิ๊กเหวียง กล่าวทิ้งท้าย

    0 เรื่อง สุทธิคุณ กองทอง / ภาพ อนันต์ จันทรสูตร 0

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2013
  8. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    [​IMG][​IMG]

    มากราบหลวงพ่อโสธร ขอโชค ขอลาภ กราบ กราบ กราบ
     
  9. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ

    กราบ กราบ กราบ ค่ะ​
     
  10. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG][​IMG]

    พระกริ่ง แพโบสถ์น้ำ หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    อ้อครับ ถ้ามีขนาดใหญ่หน่อยเท่าสมเด็จ มีรุปหลวงตาท่านนั่งเต็มองค์ ก็เสี่ยเขาทำ

    แต่ถ้ามีขนาดเล็ก มีรุปหลวงตาครึ่งองค์ ท่านนี้เป็นหลานป้าอิ้ด เป็นคนสร้าง ผมลืมชื่อท่าน ท่านนี้มาเรียนวิชาปลุกเสกพระะจากหลวงตา อันนี้หลวงตาบอกผมเองกับหูครับ

    ว่า เขามาเรียนวิชาปลุกเสกพระ

    ดีทั้งสองรุ่นครับ มีที่มาที่ไปดีแน่นอนครับ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269


    ปีชงคือว่าแบบชาวบ้าน คือ ปีซวยน่ะครับ

    วิธีแก้ของผมมีง่ายๆ ไปบวชครับ ยิ่งนานยิ่งดี

    ถ้าบวชไม่ได้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ ถ้าเอาจริงและ ซวยจริง ต้องบวชได้ แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็บวชใจ คือ สวดมนต์ ปฏิบัติตัวตามไตรสิกขาของฆราวาส คือ ทาน ศีล ภาวนาครับ

    ไม่ต้องไปสะเดาะเคราะห์ที่ไหนให้เมื่อยตุ้ม ยกเว้นนับถือหลวงพ่อนั้นก็ไป ท่านก็ให้ทำสังฆทาน หรือ ทำทานอยู่ดี และ ให้ อาราธนาศีล ให้ศีลอยู่ดี ภาวนาไปทำต่อที่บ้านเอา การภาวนาที่จริงทำได้ทุกลมหายใจ ว่างเมื่อไหร่ สติไม่หลุด จับลมหายใจเข้าออกตามอริยาบทไป แบบโยคะ แบบโยคีท่านก็ได้ แนวเดียวกัน แต่มาต่อยอดแบบพุทธ คือ วิปัสสนาน่ะครับ

    ตามหลักไตรสิกขาอยู่ดี

    ส่วนการสวดมนต์ หลวงพ่อทรงย้ำนัก ย้ำหนา ว่าไหว้พระสวดมนต์ เอาแค่นี้ ก็เอาตัวรอดได้ ยิ่งสวดมาก ยิ่งได้กำไร

    เป็นคนเล่นเครื่องรางของขลังแต่ไม่สวดมนต์ ก็จบข่าว

    การสวดมนต์ ได้หลายอย่าง ที่ชัดๆคือ พระชอบ เทพ เทวดา ชอบ ครับ

    ส่วน ผี ๆ สางๆ พรายๆ ท่านเล่นได้ครับ ถ้าท่าน แน่


    ท่านมีวิชา บังคับ ภูติ ผี ปีศาจ พราย ได้ ด้วย คาถาอาคมของขลัง ได้รับการครอบครูด้านนี้มา จาก ครูบาอาจารย์ สายนี้ ถ้าท่านบังคับได้ ก็เล่นได้ครับ

    แบบขุนแผนน่ะครับ มีทั้งกุมารทอง ( ทำเอง ซ่ะด้วย ) มี โหงพรายขนาดขี่คอไปไหนได้ มีดาบฟ้าฟื้น ( ทำเอง ) มีม้าสีหมอก มียศเป็นเจ้าเมือง มีเมียสวยๆเพียบ

    ยังติดคุกน่ะครับ คนโบราณท่านก็สอน ผ่าน วรรณกรรมมาแล้ว ไปอยากเลี้ยงของพวกนี้ทำไม

    แสนตรีเพชรกล้า มีของดี มี สัก เสก เลข ยันต์ มี พระดี ( พระปิดตา ) มีเครื่องรางดี พวกตะกรุด คงกระพันชาตรี มีวิชาสารพัด เก่ง ดาบ หอก ทวน เหมือนนักรบเทพยดา ยังตายด้วยการถูกสวนทวาร

    ยังมีอีกหลายท่าน ยุคสมเด็จพระนารายณ์ก็มี มีท่านพระยาสีหราชเดโช เป็นทหารเก่ง มีวิชาสูง เก่งขนาดหายตัวได้ มีวิชา มีกสิน จุดจบไม่ดีทั้งสิ้น ลองหาอ่านดูน่ะครับ

    แต่ถ้ามาทางพระ จุดจบสงบในบั้นปลาย ตายดี สงบ

    ตกลงมี วิชา หรือ มีพระ ดีครับ

    ให้มีวิชาเลี้ยงผีได้ ใช้งานได้ มีวิชา ล่องหน หายตัว คงกระพัน จุดจบก็เห็นตามประวัติศาสตร์

    แต่มีพระ จุดจบก็เห็นตามประวัติศาสตร์เหมือนกัน ทำให้มีสติ ทำ ทาน ศีล ภาวนา

    จะจบไม่ดีได้อย่างไร ???? ถ้าทำจริง จะไม่ได้จริงได้อย่างไร????

    วิชาพระ วิชาพุทธศาสตร์ จึงทนการพิสูจน์ มา หลายพันปี ฝรั่งเก่งๆ ค้านมาทุกทฤษฎี มาเจอ พุทธศาสตร์ งง ยอม สงสัยว่าใครคิดขึ้นมา สองพันกว่าปี ไม่ต้อง revise ไม่ต้องแก้ไข ตามยุค จริงทุกคำ ข้อความ หาใครเก่งกว่านี่มีไหมครับ

    ฝรั่งเก่ง อ่านไป ยังหาที่มาค้านว่าพระพุทธเจ้า ไม่จริง ยังไม่เจอ แต่ไปอ่านไบเบิ้ล ที่จริงไปอ่านอีกหลายอย่าง ( แต่ไม่พูด ไม่อยากท้าใคร ) มีจุดผิดอยู่หลายที ฝรั่เองยังเขียนตำรามาค้านซ่ะหลายเล่ม

    แต่มาอ่านด้านพุทธ ยัง งง ยาก สูง จนต้อง in กับพระธรรม เพราะท้าพิสูจน์

    ฝรั่ง คนต่างชาติ มาบวชในพุทธก็หลายท่าน มีชื่อเสียงเป็นที่ปรากฎ

    เราเอาแค่เปลือกๆ สวดมนต์ ไหว้พระ ยังได้ขนาดนี้ ถ้าทำตาม หลักขั้นสูงขึ้นไป จะไม่ดีได้อย่างไร

    เล่นพระ ดีกว่าเล่น ผี แน่นอนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มกราคม 2015
  13. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG][​IMG]

    พระชัยวัฒน์ แพโบสถ์น้ำ หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ
     
  14. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410

    พระชัยวัฒน์ แพโบสถ์น้ำ คุณพี เสาวภา ได้ให้คำแนะนำกับสมาชิกที่เขียนมาปรึกษา

    ขออนุญาตยกมาจากหน้า ๑๘๙๖ ค่ะ
     
  15. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    ดูแบดมินตั้นแล้ว หัวใจจะวาย สรุปแล้ว น้องเมย์ ไทย ได้แชมป์โลกหญิงเดียว
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ปราบจีนในบ้านเลย เยี่ยมยอด สุดๆ
     
  17. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    "น้องเมย์" สุดยอด คว้าแชมป์ "ตบลูกขนไก่โลก"

    [​IMG]


    ที่สำคัญโค้ชของน้องเมย์เป็นคนจีนด้วยค่ะ


    เครดิต"น้องเมย์" สุดยอด คว้าแชมป์ "ตบลูกขนไก่โลก" | เดลินิวส์
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ราศรีโหงวเฮ้งคนรวย....ทั้งคู่...แหะๆ
     
  19. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร ค่ะ
     
  20. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...