ในอนาคตกาล จะเกิดสงครามบนสรวงสวรรค์อีกหรือไม่

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Sirius Galaxy, 29 มิถุนายน 2013.

  1. อินทรบุตร

    อินทรบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    2,511
    ค่าพลัง:
    +7,320
    เวลานั่งกรรมฐาน นี่ให้อยู่กับรู้ ไม่ใช่ให้อยู่กับความนิ่ง
    ถ้ามันอยู่กับรู้ไปเรื่อยๆ มันจะเห็นจิตตัวเองละเอียดลงไปเรื่อยๆ

    แล้วสิ่งที่ไม่เคยเห็น ความฟุ้งซ่านที่คิดว่ามันไม่เคยมีในใจ แต่มันแอบทำงานอยู่ มันจะแสดงตัวมันออกมาให้เห็น
     
  2. Sirius Galaxy

    Sirius Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +2,559
    สาธุครับ คุณMiss Brown
    จะว่าไปแล้ว เพื่อนสมาชิกในเว็บพลังจิต ที่เก่งๆ และรู้จริง ยังมีอยู่เยอะ

    แต่แปลก คนที่เก่ง และรู้จริง มักไม่ค่อยพูด

    ที่นี้ ผมมีข้อสงสัยผุดขึ้นมาว่า สงครามระหว่างเทวดาและอสูรนั้น เป็นวิบากกรรมที่จะต้องมาชดใช้กรรมกันในโลกมนุษย์หรือไม่

    หมายถึงมาทำสงคราม รบรา ฆ่าฟัน รุกรานเพื่อนบ้าน ชิงบ้านชิงเมืองกันในโลกมนุษย์หรือไม่ครับ

    ระตะนัตตะเย ปะมาเทนะ ทวาระตะเยนะ กะตัง
    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต
     
  3. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154


    เคยมีศิษย์ไปขอขมาครูอาจารย์

    ท่านไล่กลับ..ไม่ต้องมาขอโทษ

    ไปทำให้ถูก.

    จะหาคำตอบเรื่องเทพ..ทำสงครามกับอสูร

    หรือจะให้สมาชิกในเว็ปทำสงครามกันเองครับ

    ถามตรงไปหน่อยอย่าถือสาหาความกันน๊ะครับ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2013
  4. ธัมมะสามี

    ธัมมะสามี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2013
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +2,781
    ..... คุณ Sirius Galaxy คุณไปนั่งสมาธิที่ซอยสายลม ผมก็ขออนุโมทนาด้วย แต่คุณเคยฟังพระธรรมเทศนาของท่านพระเดชพระคุณหลวงปู่พระราชพรหมยานป่าว หมวด ค.กรรมฐาน๔๐ ข้อที่ ๑๓. อานาปานุสสติกรรมฐาน หรือเปล่าครับ ถ้าคุณเคยฟังผมว่าคุณจะต้องเกิดความละอายใจในการตั้งกระทู้ไร้สารัตถประโยชน์แน่นอน ลองฟังดูครับ Link มาให้แล้วครับ



    เสียงธรรมของหลวงพ่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2013
  5. Sirius Galaxy

    Sirius Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +2,559
     
  6. bestaroma

    bestaroma สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +7
    ไม่ตั้งกระทู้ไร้สารัตถประโยชน์ แต่มานั่งเหน็บแนมกระทู้ชาวบ้านแป่ว.....
     
  7. bestaroma

    bestaroma สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +7
    มองดีๆ

    วันนี้ใครจะตั้งกระทู้อะไร ตัวผมเข้ามาอ่านก็ไม่เคยจะมาคอยจับผิดกระทู้ใดๆ กระทู้อันไหนไม่โดนใจขัดใจ เราก็ออกไปอ่านอันอื่น ไม่ใช่คอยมานั่งเหน็บแนมชาวบ้านว่ากระทู้ไม่ดี ไร้สาระ เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตามสิ อารมณ์นี้เหมือนเดินเข้ามาบ้านเขาแล้วมายืนชี้หน้าด่าเขาในบ้าน เจ้าบ้านไม่ด่ากลับให้ก็บุญแล้ว กรุณาดูด้วยครับ อยากจะเหน็บแนมใคร ก็ตั้งกระทู้เลยว่า " กระทู้นี้สำหรับเหน็บแนม"
     
  8. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154
     
  9. ธัมมะสามี

    ธัมมะสามี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2013
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +2,781
    ..... ยาดีกินขมปาก แต่มีประโยชน์แก่คนไข้ คนซื่อ กล่าวคำไม่เพราะหู แต่เป็นประโยชน์แก่กาลภายหน้า ฯ.

    ..... สาธุ สาธุ สาธุ ดีแล้วครับท่าน ถ้าอยากรู้จักใบไม้ทั้งป่าก็ตามใจท่านเถิด แต่ผมขอรู้แค่เฉพาะใบไม้ในกำพระหัตถ์ขององค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าเท่านั้นก็พอ เพราะผมแน่ใจว่า ใบไม้ในกำพระหัตถ์ของสมเด็จพระพุทธศาสดาจารย์นั้น มีประโยชน์จักนำพาผมไปสู่การบรรลุพระอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณตรัสเป็นพระวิริยาธิกะพุทธเจ้าในอนาคตโดยเร็วพลัน ไม่เนิ่นช้า ไม่มีคำว่าหลงทางให้เสียเวลาในวัฏฏะสงสารอันยาวนานนี้ ใครจะด่าจะว่าผมเลวทรามต่ำช้ายังไงก็ตามใจเอาตามสบายท่านเลยครับ ผมไม่ติดใจขออโหสิกรรมยกโทษให้แก่ทุกท่านทุกคน ถ้าผมเคยล่วงเกินต่อท่านทั้งหลายในที่นี้ก็ขอจงได้งดโทษโกรธเคืองให้ด้วย สุดท้ายแม้หัวจะหลุดจากบ่าผมก็ยังเชื่อใบไม้ในกำพระหัตถ์ของสมเด็จพระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นพระองค์ทรงคัดเอาแต่ที่มีประโยชน์ไม่มีโทษมาให้แก่ชาวเราพุทธบริษัททั้งหลายครับ ฯ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2013
  10. ผมยังเลวอยู่มาก

    ผมยังเลวอยู่มาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +539
    อจินไตยคับ ต้องถามท่านท้าวสักกะเทวราชดูนอกนั้นตอบไปก็ผิดคับ แต่ขอแก้นิดนึงนะคับ ตอนที่พระอินทร์หนีไปแล้วเจอป่างิ้วนั่นเป็นตอนที่ไปรับภรรยาที่ไปเกิดเป็นลูกของอสุราธิราชคับโดยปลอมเป็นอสูรไปเลือกคู่ สุดท้ายพอพวกนั้นจับได้เลยตามล่า พระอินทร์ท่านให้มาตุลีขับราชรถหนีไปเจอป่างิ้วลูกครุฑร้องท่านส่งสารเลยหันหลังกลับไปลุยเดี่ยว พอพวกอสูรเห็นพระอินทร์กลับมาก็คิดว่าต้องพาไพร่พลมาแน่เลยหนีกลับ
     
  11. ผมยังเลวอยู่มาก

    ผมยังเลวอยู่มาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +539
    จะว่าไปที่คนที่รู้จิงๆเขาไม่พูดกันเพราะมันวุ่นวายคับ พูดไปก้ไม่จบความเห็นร้อยพ่อพันแม่ บางทีก็หยาบคายยังกะไม่ใช่ชาวพุทธ เหมือนเป็นศรัตรูกัน ไอ้ที่จะสนทนาแบบปราชญ์นั่นมีน้อยมากๆ
     
  12. โอสถฤาษี

    โอสถฤาษี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +234
    เจ้าของกระทู้เค้าตั้งหัวข้อขึ้นมาก็เพื่อให้เกิดเกร็ดความรู้ ไม่ทราบว่าจะไปวิจารณ์เค้าทำไม ท่านที่ไม่ชอบอ่านก็กดปิด แล้วให้มันผ่านไปเถอะครับ คนที่ชอบโชว์พราวว่าข้ารู้เยอะแต่ไม่ทราบว่าจะรู้จริงด้วยรึเปล่า รู้ก็รู้จากนิทาน จากตำนาน ที่เค้าเล่าต่อกันมา บันทึกในตำราบ้าง บันทึกในหนังสืออ่านเล่นบ้าง ตัวท่านเห็นจริงตามนั้นก็เปล่า กระทู้แบบนี้ยังดีกว่าว่างก็เปิดดูแต่หนังโป๊ อย่าให้ใครเค้ามาว่าได้ เด็กไทยอ่านหนังสือไม่เกินปีละ แปดบรรทัด ผมคนนึงละ ที่ไม่เคยรู้เรื่องแบบนี้มาก่อนเลย ก็ได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาแล้วก็ต่อยอดไปในหัวข้ออื่นๆ เวลาไปฟังใครเค้าเล่านิทานกัน จะได้รู้ว่าเราเคยผ่านมาบ้าง จะได้สนุกตามเค้าไปด้วย แล้วขอเถอะนะ อย่างเอาครูบาอาจารย์มาอ้าง หลวงพ่อฤาษีฯ ท่านก้อบอกอยู่เสมอ ....มาวันนี้จะมาเล่านิทาน นิทานนะ มา จะเล่านิทานให้ฟัง... ในทุเทปทุกตอนของท่าน ท่านจะเกริ่นอย่างนี้เสมอ อย่าเอาข้อวินัยมาคุย เพราะในนี้เค้าคุยกันแบบสามัญชน คนธรรมดา มิได้ครองผ้าเหลือง หรือถ้าท่านครองผ้าเหลืองยิ่งต้องกลับไปศึกษาพระวินัยให้จงดี ว่าการนั่งมองจอสี่เหลี่ยมๆ อยู่นี่ มันละเมิดศีลข้อไหน น่าจะข้อที่ไม่เกินศีล 8 ด้วยซ้ำ ไม่ต้องลากไปถึง ศีล 227 ข้อหรอกนะครับ...สาธุ โมทนากับเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับและผู้ที่เติมต่อยอดในเกร็ดความรู้ต่างๆ ด้วย ส่วนพวกวิจารณ์กลับกุฏิท่านไปนั่งพิจารณาจิตตัวก่อนเถอะนะครับ.....
     
  13. อินทรบุตร

    อินทรบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    2,511
    ค่าพลัง:
    +7,320
    มันก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้เดินทาง อยากเรียนใบไม้ในกำมือก่อน หรืออยากเรียนใบไม้นอกกำมือก่อน

    ถ้าเรียนใบไม้นอกกำมือก่อน ยิ่งเรียนเยอะเท่าไหร่ ยิ่งเสียเวลามากเท่านั้น ก็เท่านั้นเอง
     
  14. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อันนี้ก็ไม่ว่ากันหรอกนะ ของใครของมัน มีถูกมันก็มีผิด อยู่ในนั้น มีถูกมันก็มีผิดอยู่ในนั้น แต่ว่าใคร จะความถูกต้องมาให้มากที่สุด ในปัจจุบันนี้ มันเป็นคำสอน ของพระพุทธเจ้า องค์ปัจจุบัน พวกเราเป็นสาวก จะเป็นพระก้ดี ฆราวาสก็ตาม ผมน่ะไม่ได้เรียนมาสูง แบบพวกท่านหรอก แต่ก็อดไม่ได้ ที่จะบอกกว่าว สิ่งใด มันมีโทษ มากกว่าคุณ ก็ไม่ควร นำมากว่าว ให้ ท่านที่มีปัญญา มากบ้างน้อยบ้าง ตามแต่ละท่านต้องให้ไขว้เขว หรือ เข้าใจผิด ที่จริงมันไม่ได้ เรื่องอะไร ของผมหรอกนะ ทุกคนมีปัญญา ทำไม ไม่เอาที่มีประโยชน์ มาก มากว่ากัน ผมเข้าใจ คนที่จะไปเป็นครู เขา มันต้องเรียนหมด บางอย่างนำมา กว่าว ทำให้เกิดโทษ มันไม่สมควรนะ พระโพธิสัตว์น้อยใหญ่ ทั้งหลาย ท่านเดินมาเหมือนกันแหละ แต่ว่า ใครทำไปถึงไหน นั่นอีกเรื่องหนึ่ง


    ทุกคนต่างมีพวกพ้อง น้องพี่ มีบริวาร พระพุทธเจ้า มีบรวาร พระเทวทัต ก็มีบริวาร แต่ใครจะสอนไปทางไหนล่ะ ปรัวติ หลวงปู่ หลุย ท่านกว่าวไว้ว่า ถ้าท่านไม่ไปเชื่อพระเทวทัต ไปเป็นบริวาร ของพระเทวทัต ในสมัยพุทธกาล ท่านลาพุทธภูมิในสมัยนั้น เข้านิพพานไปแล้ว ไม่ต้องโดนเตะโด่ง มากลางพุทธกาลหรอก นี่ประวัติ ท่านเขียนไว้ครับ เราเป็นลูก ของพระพุทธเจ้า ทำไม ไม่เอา สิ่งที่มันเกิดประโยชน์ อันแท้จริง ที่ท่านสอน กับเอา สิ่งอะไรมาสอน ให้คนต้อง มาวิจารณ์ นี่ ปัจุบันนะท่าน คำสอนของพระพุทธเจ้ายังอยู่ครบ สมบูรณ์ ทุกอย่าง พระโพธิสัตว์ จะทำถึงไหนก้ช่าง อย่ามาอ้างพระพุทธเจ้า ให้เสื่อมเสีย ถ้าดี ช่วยกันจรรโรง ช่วยกันปกป้อง บางอย่างถ้ามีโทษ ก็วางเฉพาะเรา ไว้เท่านั้น ถ้าไม่งั้น ก้ไปตั้ง ศาสนา ของท่าน แบบในแนวของศาสนาคติสโน่น นั่นท่านเป็นพระโพธิสัตว์ใหญ่ แต่ท่านต้องไป โปรด บริสัตว์ บริวารท่านครับ


    ท่านธัมมะสามี ท่านก็พูดของท่านถูก คุณเจ้าของกระทู้ ก็พูดของคุณถูก แต่ว่านี่ คำสอน องค์ปัจจุบัน ท่านยังอยู่ ควรมาช่วยในสิ่งที่ดีๆ เกิดประโยชน์ ให้มากที่สุด ผมว่า ต่อให้ใครมาด่า ว่ากว่าวอย่างไร มันยังภูมิใจกว่า พุทธภูมิ ตั้งแต่ นรก ขึ้นมามันต้องผ่านมาหมดแหละ นรกเปรต อสูรกาย โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง สัตว์ กับคน ต้องขยัน ลงมาเกิด บำเพ็ญบารมี พระโพธิสัตว์ ที่มีบารมีอ่อนกว่า เขาควรเคารพ ผู้ สูงกว่า เป็นทุนเดิม ถ้าใกล้เคียงกัน ก้เหมือนเพื่อน พวกท่านคงเข้าใจ พระโพธิสัตวื เป็นพยามาร มากมาย แต่ใครจะกลับใจได้เร็วกว่ากัน ท่านพยามาร ชั้นปรนิม ท่านนะ กับตัวกับใจแล้ว และลาแล้วในประวัติครูบาอาจารย์ ท่านควรมาช่วยกัน จรรโรง พระพุทธศาสนา ให้เจริญ ก้าวหน้าดีกว่าครับ นี่มันไม่ใช่ ยุคของท่าน มันเป็นยุคของ พระพุทธเจ้า องค์ปัจุบัน และเป็นหน้าที่ ของพระโพธิสัตว์ ลามาช่วยกัน ทำนุบำรุงพระศาสนา ให้ครบ ๕,๐๐๐ ปี ห้าพันปี


    ต่อไป อนาคต เป็นยังไง มันยังมาไม่ถึง มันเรื่องของเขา มันไม่เกิดประโยชน์ หรอกครับ โทษมันมีมากกว่า ใครจะถูกทั้งหมด มันไม่ได้หรอก ผิดพาด เป็นของธรรมดาครับ ควรหันมาทางที่ถูกให้มากกว่าครับ ผมจึงบอก ในเมื่อท่านประกาศ กันโครมๆ ท่านต้องจิต ละเอียดกว่า นี้ครับ ในเมื่อคุณเป็นครู เขานี่ ย้อนหลังไปดู พระพุทธเจ้า ตอนเป็นพระโพธิสัตวื เดินทางไป ถึงสระน้ำ ไปเก็บ ดอก บัว ขอบอกเหล่า พระโพธิสัตว์ จงจำไว้ ให้ขึ้นใจ เมื่อพระโพธิสัตว์ เก็บดอกบัว ทันใดนั้น ยักษ์ ษา ยักษ์สี ที่เฝ้าดูแลสระนั้น ได้ผุดขึ้นมาจาก สระ ตะโกน บอกว่า โขมยๆเจ้าข้าเอ่ยๆๆ พระโพธิสัตว์ บอกเรามิได้โขมย ถ้าคนธรรมดา สามัญ เก็บเอาได้ ไม่ใช่ โขมย แต่ในเมื่อท่าน ปราถนา พุทธภูมิ จะเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต ไปเป็นครูเขา ท่านต้องขอเราก่อน เพราะเรา ดูแล สระสาธารณะแห่งนี้อยู่ เราเป็นเจ้าของ ท่านไม่ได้ขอเรา ท่านนั้นแหละโขมย พระพุทธเจ้า ในสมัย นั้น ท่านยอมรับ โดยดุษดีภาพ และกว่าคำขอโทษ จาก เทวดา ที่ดูแลสระน้ำ และขอดอกบัว เทวดาท่านก็อนุญาติ ให้อภัยครับ ท่านที่เข้ามาอ่าน จงเข้าใจตามนี้นะครับ ถ้าท่านยังค้านคำสอน พระพุทธเจ้า อยู่ ผมว่าท่าน เป็นศัตรู กับพระพุทธศาสนาแน่นอนครับ
     
  15. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    คำว่า อจินไตย เป็นคำที่ต้องทำความเข้าใจ หลายเรื่องที่ต่างคนต่างรับรู้ หรือฟังเขามา อาจจะมีทั้งถูกและไม่ถูก ศาสตร์ที่พระโพธิสัตว์ต้องเรียนรู้มีมากมายจริงๆ บางเรื่องก็เข้าใจเองตามบารมีของตนที่สร้างสมมา ซึ่งแน่นอนเลยว่า หลายเรื่องที่เราคิดว่าเราเข้าใจ มันไม่ได้เข้าใจถูกต้องทั้งหมด บางเรื่องก็เข้าใจถูกแค่เฉียดๆ จากนิมิตที่เราเห็น หลายครั้งยังตีความคลาดเคลื่อนกันได้เลย บางทีเราไม่ได้ขอบารมีพระโดยตรง มันก็ขาดความถูกต้องแม่นยำไป แต่เมื่อเราได้ทำใจสบายๆและขอบารมีพระเช่นขอบารมีหลวงปู่ทวด เราก็จะได้รับความถูกต้องแม่นยำ และเข้าใจในบางเรื่องได้อย่างเข้าใจจริงๆ เช่น กรณีพระเจ้าตากสิน ลาพุทธภูมิ ใครที่เป็นลูกหลานหลวงพ่อก็ต้องเชื่อหลวงพ่อ สำหรับผมก็เชื่อเพราะผมก็เคยเป็นลูกหลวงพ่อเหมือนกัน แต่เมื่อผมได้ปฎิบัติตามคำสอนของหลวงปู่ทวดปู่ดู่ ผมก็ได้รับความรู้ใหม่ๆ และได้เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากขึ้น แต่ก็ยังไม่เข้าใจแจ่มแจ้งอยู่ดี เพราะว่าเราไม่ได้เป็นพระพุทธเจ้า เราเป็นเพียงพุทธวงศ์ ซึ่งต้องได้รับความเมตตาจากพ่อ ถึงจะเข้าใจบทเรียนต่างๆ เรียกว่า ค่อยๆเติบโตในสายโพธิญาณ เก็บเกี่ยวเรื่องราวโพธิศาสตร์ไป
     
  16. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ผมเป็นคนนึงที่ไม่ได้อ่านพระไตรปิฎกแล้ว หลังจากที่เคยอ่านๆบ้าง เพราะคิดว่า คำสอนที่พ่อสอนนั้น ง่ายมาก เพียงแต่เราไปคิดมาก และกังวลมากเกินไป หากสรุปความในพระไตรปิฏก พ่อสอนให้เรามีอะไรบ้าง ก็ไม่พ้น ศีล สมาธิ ปัญญา ทาน ศีล ภาวนา และให้เห็นตัวอย่างกฏแห่งกรรม ซึ่งผมคิดว่า ผมไม่ต้องอ่านก็ได้ เพราะไม่ได้เป็นหน้าที่ ที่ต้องศึกษาเพื่อไปสอนบาลีใคร อิอิ ใครไม่สามารถถึงพ่อใหญ่ได้ ก็ต้องไปเปิดอ่านบันทึกตำรา แต่เราไม่จำเป็นนี่ เพราะเราสายตรง เราอ่านมากี่อสงไขยแล้ว แต่ทำไม่ได้ทั้งหมดสักทีนี่สิ
     
  17. อินทรบุตร

    อินทรบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    2,511
    ค่าพลัง:
    +7,320
    ใบไม้ในกำมือ ของสาวกภูมิ คือ การเรียนรู้เพื่อให้แจ้งถึงวิธีการหลุดพ้น
    ใบไม้ในกำมือ ของพุทธภูมิ คือ การเรียนรู้ว่าจะสอนผู้อื่นให้หลุดพ้นได้อย่างไร
     
  18. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814




    :cool:ใช่ถูกต้อง จะทำให้หมด ต้อง ตรัสรู้ เป็นพระพุทธเจ้าแล้วครับ ใครทำมาอย่าไร แล้วแต่ ของใครของมัน แต่ ต้องทำให้ถูกที่สุด ผมเคยโดนมาร หรอก การตอนช่วงที่ปฏิบัติ มากๆ จนมารหรอกว่า เราสำเร็จกิจ ในพระศาสนาแล้ว ตอนหลัง พอฌาณ เสื่อม เราไปคุยกับครู อาจารย์ มันบอกเรา มึงขาด จากความเป็นภิกษุ แล้ว ผมตอนนั้นแทบเป็นบ้าเลยนะ ตอนต้นบอก จบกิจ มีภาพ ให้ดู ด้วยนะ ตอนหลังเราไปปรึก ษา ครูบาอาจารยื วึ่งเป็นฆราวาส มึงขาดจากพระแล้ว มันแกล้งผมหลายรูปแบบ นะ แต่จะไม่เล่า รายละเอียด เพราะเล่ากระทู้อื่นมาบ้างแล้วครับ


    การทำสมาธิ บางที มารแต่ละขั้น มันก้มาหรอกเรา มาร ที่เขาสูงกว่าเรา เขาไม่มาลองเราหรอก เพราะ เรายังไปไม่ถึงเขา มารใกล้เคียง กันมาลอง ถ้าผ่านเราก็ไปเจอ อีกขั้นต่อไป ไม่ผ่าน เราก็โดน ทดสอบต่อไป แต่เขา จะไม่มาแบบเดิมนะ มาในรูปแบบ อื่นต่อไป ถ้าไม่ผ่าน ก้เจอไปเรื่อย บางที หายไปเลย ก็มี ไม่งั้น ครูบาอาจารย์คงไม่ สอนหรอกนะ นิมิตร จำเป็นต้องละ นิมิตร จำเป็นต้อง จดจ่อ กับนิมิตร ที่เราทำอยู่ นิมิตรมาไม่สนใจมัน มันไม่ง่ายหรอก ผมโดนมาหลายรูปแบบ ไม่ง่ายเลย มารมันก็มีหลายชั้น หลายขั้น นะ ถ้าเราหลงมัน หรือเชื่อมัน เสร็จเลย ผมนี่ ได้หลวงครูบาธรรมชัย ท่านรักษาให้นะ ผมคุย กับพวกท่าน ในหลายๆเรื่อง ๓ วัน ๓ คืนผมว่าไม่จบหรอก ประสบการณ์ ที่ผ่านมา


    ที่ผมเข้ามาพูด หรือมาแย้ง บ้าง ในกระทู้ แต่ละท่าน ด้วยความจริงใจ จริงๆผม ไม่อยากเข้ามา ผมเลยถือเสียว่า มันเป็นหน้าที่อย่างหนึ่ง จึงเข้ามาเตือนซึ่งกันและกัน หรือบอกกว่าว ผมเองก็ยังมีกิเลส เหมือนท่านๆน่ะแหละ อาศัยประสบการณื จริงที่ประสบมาถึง ๙๐ เปอรเซ็น มีทั้งของจริง และของปลอม แต่เราจะใช้ ปัญ ญา แยกแยะได้หรือไม่เท่านั้นเอง บางที่ มันหรอก เราไปไกล จนกู่ไม่กับก็มีครับ หลงทางไปเลย การสร้างบารมี มันก็ไม่ง่าย และก็ไม่ยาก จนเกินไป ไปตามขั้นตอนของบารมีแต่ละบารมี



    ผมไม่ได้มาแย้ง ท่าน แต่มาเสริมครับ
     
  19. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154



    จริง...jaah...อันนี้รับรองได้มารก็มีหลายอย่างน๊ะจ๊ะ

    ที่พี่เขาเจอน่าจะเป็นมาร.กึ่งอันธพาล..บางคน

    ยิ่งกว่าคนเมาอีก...jaah..เดินหน้าสามก้าว..ถอยหลัง

    สี่ก้าว..หัวทิ่มหัวตำเลยจ้า..ไอ้แค่ตา..หู..ลิ้น..จมูก..กาย

    ถูกกระทบไม่พอใจนั่น..เบสิค.jaah..วันหนึ่งจอกันแล้วจะรู้.jaah

    เรื่องจริงน๊ะจ๊ะ..หวังดีน๊ะจ๊ะ..ซุ่มซ้อมให้ดีน๊ะจ๊ะเจอกันแน่.jaah.
     
  20. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814




    :cool:มารที่น่ากลัว ที่สุด ก็นี่แหละ กิเลสมาร ตา หู จมูก ลิ้น กายใจ นี่ มันสอนสั่ง ให้ผมตามมัน จนต้งแพ้มันตลอด ที่ทำให้ผมทุกข์ มากก็ตัวนี้แหละ มันไม่ชนะ มันสักที มีแต่แพ้มัน นะ ที่ คุณอภิมาร ว่ามานะ มันสอน เราทุกขณะ ที่ตื่นอยู่ ตังนี้แหละ คือมารของจริง ถ้าใครชนะได้ จริง และเด็ดขาด ไม่สวาท มันอีก ถือได้ ว่า เป็นยอดนักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ที่แท้จริง:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...