วิชชาที่จะทำให้อยู่รอดจากยุคสมัยแห่งภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 17 กรกฎาคม 2006.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    พลังธาตุละเอียดของธาตุจิต




    1.ธาตุหยาบกับธาตุละเอียดเป็นโลกธาตุซึ่งประกอบไปด้วยธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม และธาตุไฟ


    2.อากาศธาตุและวิญญาณธาตุเป็นธาตุที่มีบารมีและบุญ ซึ่งส่วนใหญ่จะส่งผลในทางที่ดี


    3.เมื่อธาตุละเอียดผลักดันให้วิญญาณธาตุขยายตัวออกเป็นฌาณไปสู่โลกุตรธรรม ก็จะสามารถแก้กรรมเก่า ประหารกิเลสและมาร


    4.ผู้บรรยายธรรมและผู้สอนการนั่งสมาธิที่ปฏิบัติไม่ได้ถึงฌาณ มักประพฤติไปในทางที่ผิดศีลธรรม ชีวิตจะประสบแต่ภัยวิบัติดังเช่นผู้หลงอำนาจที่นำประเทศชาติไปในทางเสียหาย ดังที่ปรากฏให้เห็นอยู่ทุกวันนี้


    5.มนุษย์ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ แม้จะนับถือศาสนาต่างกัน ก็สามารถปฏิบัติสมาธิกันได้ทุกคน เพราะมีธาตุธรรมเดียวกันหมด


    6.พลังธาตุละเอียดของธาตุจิตมีอำนาจบารมีเหนือธรรมชาติ และไม่มีศาสนาใดๆ เทียบ เท่าได้

    7.จิตหลุดพ้นเป็นพลังธาตุจิตที่มั่นคง ทำหน้าที่กำกับดูแลธาตุที่ด้อยกว่าในโลกียธรรมให้ไปรับกรรมของผลบุญหรือบาปที่ทำไว้ในอดีต และจะส่งผลในชาติหน้า ทุกชาติและทุกภพด้วยจิตสำนึกของตนเอง เมื่อดับขันธ์ไปแล้ว ก็จะไปจุติในโลกธาตุและวิญญาณธาตุเป็นอัตตา
    <!-- text below generated by server. PLEASE REMOVE -->

    <script language="JavaScript" src="http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mc/mc.js"></script><script src="http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mc/mc1.js"></script><script src="http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mc/mc2.js"></script><script language="JavaScript" src="http://geocities.com/js_source/geov2.js"></script><script language="javascript">geovisit();</script>[​IMG]
     
  2. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    การเพิ่มบารมีแก่ตน


    การปฏิบัติสมาธิจะต้องเริ่มจากธาตุหยาบ จนถึงธาตุละเอียดในกายซึ่งเป็นที่ตั้งของบุญ แล้วจะส่งผลกลับผ่านทางจิตและใจไปสู่กายให้ประพฤติสัมฤทธิ์ผลตามกฎธรรมชาติ ธาตุละเอียดก็จะทำหน้าที่เป็นญาณดูดซึมซาบกายเราพร้อมทั้งกิเลสเข้าไปอยู่ใต้อำนาจของธรรม จนรู้สึกตัวเราหายวับเข้ากับบรรยากาศธาตุทันที นี้เป็นการหลุดพ้นจากสิ่งปรุงแต่งอย่างแท้จริง


    มิฉะนั้นแล้วใจก็ยังเป็นใหญ่มักทำตามใจชอบเสมอและไม่เข้าใจเรื่องศีลธรรม เราประหารกิเลสด้วยวิธีนี้ในเมือง จึงจะเกิดปัญญา ไม่ใช่ไปพึ่งป่าเขาลำเนาไพร ขอให้สมาธิจิตอย่าหวั่นไหว ธาตุละเอียดก็จะเข้มแข็งและมั่นคง แม้จะมีอุปสรรคหรือภัยวิบัติจากธรรมชาติที่เกิดขึ้นก็ตาม เราก็เอาชนะมันได้ จะมีความมั่นใจในตัวเองสูง ต่อไปการให้พรหรือการบรรยายธรรมจะเที่ยงธรรมมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องอาศัยอำนาจจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาอ้างอิงอีกต่อไป






    ภพเวียนว่ายตายเกิด


    เมื่อมนุษย์ดับขันธ์ไป ธาตุละเอียดและธาตุหยาบจะต้องแยกออกจากกันในโลกธาตุและวิญญาณธาตุ ส่วนธาตุหยาบนั้นจะกลายเป็นสังขารธาตุไป แต่ยังมีสายสัมพันธ์ถึงกันอยู่ตลอดเวลา แม้จะอยู่คนละภพก็ตาม รูปร่างหน้าตาก็ยังคงเป็นแบบเดิม แต่พฤติกรรมจะเปลี่ยนไปตามบาปบุญคุณโทษที่ส่งผล ถ้าเมื่อใดหมดบุญแล้ว จะมีการหวนกลับมาเกิดสู่โลกมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตามกฎแห่งกรรมนี้จะต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่หมด เช่น รูปร่าง สัณฐานเดิมและธาตุก็จะปรับเปลี่ยนเข้าสู่ปัจจุบันชาติต่อไป จะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ขึ้นอยู่กับกรรมของตน


    ธาตุละเอียดของมนุษย์เป็นจุดสำคัญยิ่งในการเดินวิชา จะต้องปฏิบัติให้ถึงจึงจะเอาชนะใจตนเองได้ ในการช่วยกำจัดภัยร้ายต่างๆหรือต่ออายุให้ผู้อื่น จะต้องทำที่ธาตุละเอียดเท่านั้น เสริมสร้างพลังให้เข้มแข็งให้ชีวิตอยู่รอดต่อไปได้ก่อน ผู้รับจะต้องปฏิบัติเช่นเดียวกันก็จะได้หมดเคราะห์กรรมไ




    อำนาจของธาตุ


    สัจธรรมเป็นสิ่งที่เที่ยง แก้ไขเปลี่ยนแปลงไม่ได้อีกแล้ว ผู้ใดเพียงแค่คิดที่จะทำผิดกฎธรรมชาติข้อนี้ จะต้องมีอันเป็นไปกับชีวิตและครอบครัวของตนอย่างแน่นอน

    ภัยวิบัติจากธรรมชาติที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ มันเป็นวิบากกรรมที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเอง ทั้งนั้น จะต้องแก้ด้วยพลังธาตุอันเดียวกันที่ละเอียดกว่าเท่านั้นจึงจะเอาชนะมันได้ แม้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่ก็ทำไม่สำเร็จและเข้าไม่ถึงทางธรรมด้วย



    โลกปัจจุบันเป็นเวทีทดสอบความมั่นคงของธาตุของทุกสรรพสัตว์ อย่าให้ตกต่ำไปจากที่มีอยู่เดิม จงพยายามรักษาให้คงที่ไว้ หรือให้เหนือกว่าอำนาจทุกวัตถุธาตุที่ปรากฏให้ได้ ไม่ใช่มาแสวงแต่ผลประโยชน์ในโลกนี้ ก็จะพลาดโอกาสไปและจะไม่ส่งผลในชาติหน้า


    การเริ่มปฏิบัติธรรมครั้งแรกจะต้องผ่านหลายขั้นตอน เช่น (1) จิตเข้มแข็ง (2) พลังจิต (3) สมาธิจิต จะต้องมีผู้สอนคอยควบคุมอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เพราะธาตุหยาบกับธาตุละเอียดจะต้องแยกออกจากกัน ผู้ปฏิบัติย่อมรู้สึกหงุดหงิดด้วยตัวเขาเอง


    ทั้งหมดนี้จะต้องปรับให้เข้ากับธรรมชาติอย่างแท้จริง และไม่ต้องมีพิธีกรรมใดๆ ทั้งสิ้น ฝึกได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติและศาสนา เพราะทุกชีวิตมีธาตุอันเดียวกันหมด มิฉะนั้นแล้วจะไม่หลุดพ้น จะพบแต่อุปสรรคนาๆ ประการในโลกเวียนว่ายตายเกิด
     
  3. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    บุญเกิดขึ้นได้จากการปฏิบัติสมาธิเพียงอย่างเดียว


    1.จักรเมื่อปฏิบัติสมาธิอยู่จักรจะช่วยป้องกันสิ่งที่ไม่ดีมากระทบผู้ปฏิบัติ เพราะจักรมีรัตนะเจ็ด ได้แก่จักรแก้วขุนพล แก้วขุนคลัง แก้วช้าง แก้วม้า แก้วนางแก้ว และดวงแก้วมณี


    2. ธรรมคือกุศลธรรม

    3. ธาตุธรรมหยาบและละเอียดประกอบด้วยดินน้ำลมไฟ
    <v:shapetype id="_x0000_t202" path=" m0,0 l0,21600,21600,21600,21600,0 xe" o:spt="202" coordsize="21600,21600"><v:stroke joinstyle="miter"></v:stroke><v:path o:connecttype="rect" gradientshapeok="t"></v:path></v:shapetype><v:shape id="_x0000_s1026" style="margin-top: 19.5pt; z-index: 2; margin-left: 313.5pt; width: 108pt; position: absolute; height: 57.75pt;" filled="f" coordsize="21600,21600" alt="" type="#_x0000_t202" stroked="f"></v:shape>

    ดิน - เนื้อ หนัง ตายแล้วเป็นดิน

    น้ำ -โลหิตในร่างกาย

    ลม - คือลมปราณลมหายใจ

    ไฟ - อุณหภูมิในร่างกายความดันสูงความดันต่ำ


    ให้ชีวิตที่ยังไม่เป็นตัวเป็นตน
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>

    4. กำเนิดธาตุธรรมเดิมทำให้สรรพสัตว์และวิญญาณธาตุเป็นตัวเป็นตน


    5. กายสิทธิ์เป็นผู้เลี้ยงทุกกายและทุกภพ


    6. ภพนิพพานเป็นที่ประทับของต้นธาตุต้นธรรมแก่ๆสุดละเอียดของฝ่ายสัมมาทิฐิ
    ภพ 3 เป็นโลกนรก มนุษย์ เทพและพรหม เป็นกามภพ เป็นภพเวียนว่ายตายเกิดเต็มไปด้วยกิเลสและมาร


    ภพโลกันต์เป็นที่ประทับของธาตุธรรมสุดหยาบของฝ่ายอธรรม


    ** การนั่งปฏิบัติสมาธิ **
    จะต้องเอาจิตกับใจเดินสมาบัติพร้อมกันในศูนย์กลางกายให้เกิดพลังกำหนดจุดการปฏิบัติดังนี้


    ขอให้ทุกท่านยื่นมือทั้งสองออกไปข้างหน้าแล้วยกขึ้นยกลงเมื่อรู้สึกตึงอยู่ข้างในกลางกายหรือเห็นแสง เราก็เอามือขวาทับมือซ้ายน้อมจักรเข้าสู่พลังจิตตั้งแนวนอนและสะกิตจิตให้หมุนซ้ายหน้าขวาหลังตามลูกศรที่แสดงในภาพรูปจักร และค่อยๆเพิ่มความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆ จนให้เกิดสรรพรังสีเป็นพลังแสงแผ่ขยายให้เป็นวงกว้างออกไปไม่มีที่สิ้นสุด จากศูนย์กลางกายออกไปเต็มกายเต็มกายสิทธิ์และนอกกายสิทธิ์ออกเป็นวิชารบ


    เมื่อแสงกระทบสิ่งใดที่เห็นในสมาธิในกายหรือนอกกายเราทำให้หงุดหงิดไม่สบายใจเราก็อธิษฐานจนกว่าสิ่งที่มากระทบนั้นสลายไป ถ้าเราบังคับได้ก็จงปฏิบัติเช่นนี้ต่อไปให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ อย่าหยุด หยุดแล้วอาจถูกมารเล่นเอาได้ดังที่แสดงในภาพที่1– 3 ดังนี้
     
  4. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    วิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง


    [​IMG]


    วิธีนี้เป็นการสะสางธาตุธรรมส่วนหยาบและส่วนละเอียดของสัตว์โลกและอากาศโลกไปในตัว เพื่อยกฐานะการปฏิบัติวิปัสสนาให้สูงขึ้นถ้าใครปฏิบัติได้สูงถึงชั้นเทพหรือชั้นพรหมแล้วจะเกิดปัญญารู้แจ้งเห็นจริงชัดขึ้นตามสภาพความเป็นจริงเท่าที่ปฏิบัติได้และสามารถเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยตนเองและบังคับสิ่งที่ต่ำกว่าได้ตามหลักสัจธรรม

    เป้าหมายสูงสุดของฝ่ายสัมมาทิฐินั้นก็คือมรรคผลนิพพาน ซึ่งเป็นที่ปรารถนาของมนุษย์เราทุกคน จงพยายามปฏิบัติให้ได้ในชีวิตนี้การปฏิบัติจะทำให้กำเนิดธาตุธรรมเดิมซึ่งทำให้เป็นตัวเป็นตนนั้นแก่กล้ายิ่งขึ้น จึงรู้ว่าโลกมนุษย์เรานี้เป็นอนิจจังจริงๆเราอย่าไปสนใจจงตั้งใจปฏิบัติไปและเอาความรู้นี้มาสอนมนุษย์ทั้งหลายให้เข้าใจด้วยกันเถิด


    ตัวเราเป็นที่ตั้งและเป็นที่วัดผลของการปฏิบัติจะรู้ผลด้วยตัวเราเอง อย่าเอาตำราต่างๆที่รู้ไม่จริงมาเป็นวิชาปฏิบัติ จะไม่ส่งผลดีในการปฏิบัติถ้ามีสิ่งใดมากระทบในขณะที่อยู่ในสมาธิเราต้องแก้เดี๋ยวนั้นทันทีตามที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น การปฏิบัติสมาธิทำได้ทุกสถานที่ทุกอิริยาบถหลับตาก็ได้ลืมตาก็ได้ให้เกิดพลังแสงเพื่อให้หลุดพ้นพลังจิตเกิดจากการปฏิบัติแต่เพียงอย่างเดียว


    ถ้าสมาธิจิตไม่สูงแล้วผู้นั้นจะไม่เป็นตัวของตัวเองและจะไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำไปแล้วนั้นผิดหรือถูก ส่วนมากทำตามกันมาทั้งนั้นผลสุดท้ายภัยวิบัติต่างๆก็จะตอบสนองแน่นอน ดังที่มีข่าวปรากฏอยู่บ่อยๆในหน้าหนังสือพิมพ์จงสังวรณ์ไว้ด้วย




    [​IMG]




    รูปที่ 1 ธาตุละเอียดเกิดขึ้นได้ด้วยการปฏิบัติสมาธิที่ถูกวิธีจากธาตุหยาบ ทำให้ธาตุละเอียดนิ่งส่งผลเป็นรัศมีแผ่เป็นวงกว้างออกไปเป็นฌานจนผู้ปฏิบัติสามารถแก้กรรมเก่าและประหารกิเลสของตนเองจนสำเร็จได้ในชีวิต


    รูปที่ 2 พลังอำนาจของธาตุละเอียดมีปัญญาและบุญบารมีช่วยผลักดันให้ฌาณเข้าสู่ โลกุตตรธรรมและบังคับสรรพสิ่งที่อยู่ในรัศมีของฌานไม่ให้ทำผิดศีลธรรมและส่งผลให้ธาตุหยาบของผู้ปฏิบัติเจริญภาวนามีชัยชนะต่อสิ่งทั้งปวงในทางโลกและทางธรรม เมื่อเดินสมาธิของฝ่ายสัมมาทิฐิจนมั่นคงแล้ว จึงค่อยปฏิบัติของฝ่ายมิจฉาทิฐิไปด้วย จะได้ครบวงจรของสัจธรรมและจะไม่มีศัตรูอีกต่อไป



    การปฏิบัติทางฝ่ายสัมมาทิฐิ จักรจะต้องหมุนตามเข็มนาฬิกา ส่วนของฝ่ายมิจฉาทิฐิ จักรก็จะเดินทวนเข็มนาฬิกา ขอให้ปฏิบัติพร้อมกันไป ฌาณจะได้ทำหน้าที่ขยายออกอย่างเต็มที่จากกำลังสนับสนุนของธาตุละเอียดโดยการขยายออกของฌานและย่อเข้ามาของญาณหยั่งรู้ทั้งสองแบบนี้ให้ได้สัดส่วนเท่ากันและพร้อมกันจนสนิทเป็นเนื้อเดียวกันหมด การปฏิบัติอย่างอื่นก็ให้เดินตามปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง



    ธาตุหยาบคือกายสรรพสัตว์ทั้งหลายที่อยู่ในโลกมาร ถ้าไม่มีธาตุหยาบ (กายมนุษย์) แล้ว ก็ไม่มีธาตุละเอียดในกายเกิดขึ้นได้ ใจก็ยังครองเป็นใหญ่อยู่ มักจะทำตามอารมณ์ของตนอยู่เสมอ และไม่เข้าใจทุกสิ่งที่ทำไปแล้วนั้นว่าผิดหรือถูก


    ธาตุหยาบเป็นที่ตั้งที่ยึดที่รู้ของทุกคน การปฏิบัติจะทำให้ธาตุละเอียดมีพลังมากขึ้นต่อเนื่องส่งผลผ่านทางจิตให้ธาตุหยาบเจริญในทางธรรม การสะสางธาตุธรรมโดยวิธีเช่นนี้จะทำให้ธาตุหยาบแยกออกจากธาตุละเอียดแล้วจะรู้สึกหงุดหงิดไปด้วยและควบคุมกายของตนให้นิ่งไม่ได้ เพราะวิชากรรมฐานจะต้องฝ่าฟันเอาชนะธรรมชาติให้จงได้ และธาตุทั้งสองจะมีความละเอียดเติบโตและมีพลังไม่เท่ากัน มันเป็นเรื่องปกติธรรมดาของการปฏิบัติ เมื่อสำเร็จขั้นต้นไปแล้ว ขั้นสูงต่อไปก็จะประสบเช่น เดียวกันอีก จะมีความรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นแน่นอน ถ้ามีผู้คอยชี้แนะก็จะดี ธาตุหยาบก็จะมั่นคงยิ่งขึ้น และจะไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคใดๆที่จะมากระทบอีกต่อไป




    เมื่อปฏิบัติจนสำเร็จแล้ว วัตถุธาตุต่างๆภายนอกกายที่ด้อยกว่าก็จะถูกกำจัดหมดไป ธาตุละเอียดก็จะมีพลังเข้มแข็งมั่นคง สะดวกในการขยายฐานต่อไปอีก เพราะสรรพสิ่งก็มีธาตุที่จุดศูนย์กลางอันเดียวกันกับเราเมื่อได้ถึงขั้นโลกุตรฌาณแล้ว จะรู้แจ้งเห็นจริงสัจธรรมและจะเข้าใจคำว่า “ผิดศีลก็ยังได้บุญ”



    การปฏิบัติสมาธิถูกวิธี ญาณก็จะทำหน้าที่รวบรวมเก็บข้อมูลของธรรมไว้ในตัวผู้ปฏิบัติเหมือนกับเรามีเครื่องซุปเปอร์คอมพิวเตอร์อยู่ในตัวเรา ถ้าประสงค์จะรู้สิ่งใดก็เพียงสะกิดจิตเข้าไปเท่านั้น ก็จะรู้ได้ทุกเรื่องอย่างถ่องแท้ ซึ่งวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นสูงยังเป็นของทางโลก เข้าไม่ถึงทางธรรมและก็ไม่สามารถกำจัดภัยธรรมชาติได้
     
  5. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    [​IMG]


    รูปที่ 1


    เป็นรูปจักรล้อมรอบธาตุธรรม ซึ่งมีธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศธาตุ และวิญญาณธาตุอยู่ภายในให้ผู้ปฏิบัตินำไปใช้เป็นสื่อในการเดินสมาธิ เพื่อให้เข้าถึงต้นธาตุต้นธรรมให้ปรากฏ เพื่อบรรลุมรรคผลนิพพาน


    การปฏิบัติ ให้น้อมรูปจักรเข้าไปสถิตอยู่ในศูนย์กลางกายแบบนอนแล้วสะกิดจิตให้จักรหมุนตามเข็มนาฬิกา (จากซ้ายหน้าขวาหลัง) ให้เกิดพลังเป็นแสงเล็กๆ แผ่กว้างออกไป กลมเหมือนลูกแก้วไม่มีที่สิ้นสุด




    รูปที่ 2

    อันธรรมดาสัตว์โลกย่อมอาศัยธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ จึงเกิดหากแยกออกจากกันย่อมดับหรือตาย สัตว์โลกเป็นธาตุหยาบมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตก็ตามมีกายสิทธิ์ปกป้องดูแลอยู่เสมอ และยังมีสายสัมพันธ์กับวิญญาณธาตุอยู่ตลอด เวลาถ้ามีสิ่งไม่ดีจากภายนอกมากระทบกระแสจิตถ้ามีถึงกันแล้วก็จะส่งมาช่วยเสมอ

    ฉะนั้นผู้ที่ไม่มีพลังจิตในตัวเข้มแข็งแต่ชอบใช้อำนาจกดขี่ข่มเหงหรือทำสิ่งที่ไม่ดีไม่งามต่อผู้อื่นหรือผู้ทรงศีลในสัมมาทิฐิ หรือมิจฉาทิฐิก็ตามผู้กระทำจะต้องถูกกระทบจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องผู้นั้นโดยฉับพลัน ถึงกับบ้าไปเลยก็มี ซากศพก็เช่นเดียวกันมีวิญญาณธาตุยังคอยดูแลและหวงธาตุหยาบของเขาอยู่เหมือนกันแม้จะอยู่คนละภพแล้วก็ตาม



    รูปที่ 3

    จักรแก้วจักรเป็นประธานของรัตนเจ็ดได้แก่จักรแก้วขุนพลแก้วขุนคลังแก้วนางแก้วดวงแก้วมณีช้างแก้ว และม้าแก้ว

    1. เมื่อปฏิบัติสมาธิจักรแก้วจะช่วยป้องกันภยันตรายที่จะมากระทบผู้ปฏิบัติและให้ผู้ปฏิบัตินำไปใช้แก้ปัญหา
    กิจการธุรกิจการงานต่างๆสัมฤทธิ์ผลได้รวดเร็วขึ้นตามความมุ่งหมายของตน


    2. เมื่อต้องการพลังให้น้อมจักรแก้วเข้ามายังศูนย์กลางกายแล้วตามด้วยขุนพลแก้ว (นักรบในอดีต) จะเกิดพลัง

    3. ถ้าเป็นการค้าขายมีการเงินเข้ามาเกี่ยวข้องแล้วให้น้อมจักรแก้วอีกครั้ง พร้อมทั้งขุนคลังแก้ว (ก้อนเงินก้อนทองที่เป็นแก้ว) กิจการงานจะรุ่งเรืองและไม่ขาดทุน

    4. การติดต่อจะสะดวกขึ้นไม่มีอุปสรรคถ้าน้อมจักรแก้วพร้อมทั้งนางแก้ว (นางฟ้าไม่ใช่นางกวัก) และคนที่เราจะไปติดต่อด้วยจะทำให้เขาเกิดเมตตาธรรมในทางสัมมาทิฐิ

    5. น้อมจักรแก้วก่อนทุกครั้งไปแล้วน้อมดวงแก้วมณี (ลูกแก้ว) จะทำให้ผู้ปฏิบัติรู้
    แจ้งแทงตลอดทุกเรื่องในที่ประชุมเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องธรรมะเรื่องกฎหมายบ้านเมืองหรือเรื่องธุรกิจการงานต่างๆ ก็จะสามารถถกและออกความคิดเห็นได้เป็นอย่างเที่ยงธรรม

    6. การเดินทางทุกครั้ง จะต้องน้อมจักรแก้ว พร้อมทั้งช้างแก้วม้าแก้วและผู้อื่นที่ร่วมเดิน ทางไปกับเราด้วยแล้วอธิษฐานว่าให้ถึงจุดหมายปลายทางโดยปลอดภัยอย่าให้มีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นระหว่างเดินทาง
    โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางโดยเครื่องบินถ้าไม่ปลอดภัย ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเครื่องเป็นที่เรียบร้อยก่อนที่จะอนุมัติให้เดินทางต่อไปได้


    7. ผู้ปฏิบัติจะนำเอารัตนเจ็ดมาใช้ได้ตามความประสงค์ของตนได้ทุกโอกาสแต่จะต้องน้อมจักรแก้วเข้าก่อนทุกครั้งไป
    และจะสลายไปในที่สุดเมื่อมนุษย์ดับขันธ์แล้ว

    รัตนเจ็ดส่งผลแรงและส่งเสริมให้งานสำเร็จเร็วต่อผู้ที่ปฏิบัติได้แก่กล้าและปฏิบัติจริงในทางสัมมาทิฐิเท่านั้น

    http://www.agalico.com/board/showthread.php?p=32870
     
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** การกระทำ กับ สัจจะ ****

    การกระทำ...เป็นสิ่งสำคัญ
    การกระทำ....สร้างบารมี
    ผลการกระทำ...คือ บารมี
    ถึงที่สุด... คือ นิพพาน

    โลภ โกรธ หลง...เป็นความรู้สึก
    ตัดความรู้สึกได้หมด... ก็เข้าถึงนิพพาน

    จะหมดความรู้สึกได้...ต้องฝึกฝนเป็นประจำ
    ด้วย... "สัจจะ" ทุกวัน เป็นประจำ

    ขี้โมโห !!!
    "สัจจะ ไม่โกรธ ไม่โมโห วันละ ๑ ชั่วโมง มีกำหนด ๓ เดือน "
    ฝึกทุกวัน ทำจริง ทำได้จริง
    นิสัยจะเปลี่ยนไป... ตัวของเรา จะคอยเตือนคอยสอน ตัวเราเอง
    สุดท้าย...ความรู้สึกโมโห จะลดลง จนหมดไปในที่สุด
    นั่นคือ...การหลุดพ้นจากนิสัยขี้โมโห
    ผลการกระทำจากความโมโห...ก็หมดไป ไม่เกิดขึ้นมาอีก

    ที่สำคัญ !!!!
    ทุกอย่างย่อมเป็นไปตาม... "หลักสัจจะธรรม"
    .......ตัวกระทำมีจริง ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน.......
    ผลที่ทำได้จาก "สัจจะ" ทุกวัน...จะไม่ตาย ไม่สูญสลาย
    จะติดตัวของเราไปตลอดกาล
    และ มีผลตอบแทนให้กับเราตลอดไป
    ผลการกระทำที่ได้ทำไปแล้ว...ก็คือ ที่พึ่งของตัวเราเอง
    คือ พึ่ง ตัวกระทำของตนเอง
    สิ่งนี้ ก็คือ..."หลักตนพึ่งตน"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ตัวกระทำ...ก็คือ นิพพาน
    เพราะ นิพพาน เป็น สภาวะคงอยู่ ไม่สูญสลาย มีอยู่ในธรรมชาติ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    หยุด กิเลสนิสัย...ทุกวัน
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ธรรมเที่ยงมีจริง ธรรมไม่เที่ยงมีจริง ****

    ไม่หลงในขั้นตอนการปฏิบัติ
    หลงทาง...คือ วกวน ไม่เดินหน้า ล่าช้า สูญเสียเวลา ....กิเลสนิสัยคงอยู่
    หลงทาง....คือ ไม่ได้มุ่งขจัดกิเลสนิสัยตนเอง !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เหตุใด...ทำดี แต่ชีวิตไม่เที่ยง ***

    ทำดี...แบบตามใจ
    ไม่เท่า....ทำดี ด้วย "สัจจะ"
    ให้ความชัดเจนกับตนเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  11. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    มีหลายๆท่าน ที่เป็นคนดี อยู่ในศีลในธรรม ทำสมาธิปฏิบัติธรรมไม่เบียดเบียนใคร

    แต่ปรากฏว่าชีวิตก็ไม่รุ่งเรืองเท่าที่ควร ถูกคนชั่วเบียดเบียน หรือเป็น"นักบุญคนจน"อย่างที่พี่เกษมบอกเอาไว้

    ซึ่งหลายๆท่าน รวมทั้งผมเองด้วย ก็เข้าใจว่าเป็นเพราะกรรมบ้าง เป็นเพราะมารผจญบ้าง เป็นการทดสอบบารมีบ้าง ซึ่งสิ่งต่างๆที่กล่าวมาก็มีส่วนถูก แต่อันที่จริงยังมีปัจจัยตัวแปรหนึ่งที่สำคัญมากๆแต่ถูกมองข้ามไป(เนื่องจากกรรมและวิบากต่างๆบังตา บังใจเอาไว้) ครั้นถึงวาระเปิดออกก็ปรากฏให้ทราบในเหตุ

    ซึ่งก็กำลังจะถึงวาระที่เหล่าสาธุชนคนดีจะได้เปิดเปิดบุญเปิดบารมี ดึงศักยภาพมาใช้ในการทำความดีกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

    ผมขออนุญาตจะยังไม่บอกในตอนนี้ว่า วิชชานั้นคืออะไร ขอให้ส่งผลบวกกับตนเองก่อน เพราะวิสัยผลทำไม่ได้ก็ยังไม่บอกไม่สอน ทำได้จริง มีผลจริง พิสูจน์แล้วจึงสอน

    ดังนั้นช่วงนี้ อยากให้ทุกๆท่านที่ติดตามกระทู้นี้ ตั้งจิตอธิฐานร่วมใจกันให้เป็นหนึ่งว่า

    "ขอให้บุญบารมีที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้สร้างได้บำเพ็ญมานับตั้งแต่อดีต ปัจจุบันและที่มุ่งมั่นจะบำเพ็ญเพื่อส่วนรวมต่อไปในอนาคตนั้น
    ขอจงส่งผลให้ชีวิตของข้าพเจ้าและครอบครัวจงพลิกผันขึ้นจากหน้ามือเป็นหลังมือ เจริญรุ่งเรืองบริบูรณ์ก้าวหน้าขึ้นในทุกๆด้าน ทรงคุณธรรมและสัมมาทิษฐิ ฌานญานสมาธิอภิญญาก้าวหน้า เงินทองทรัพย์สินบริบูรณ์มั่งคั่ง มีสุขภาพแข็งแกร่ง การงานมีเกียรติยศก้าวหน้า มีบารมีธรรมคุ้มครอง คนถ่อยไม่อาจเบียดเบียน มีครอบครัวอบอุ่นมั่นคง ลูกหลานอยู่ในโอวาท มีคนเคารพเกรงใจในคุณธรรมความดี


    ขอให้ความรุ่งเรืองเหล่านี้มีแต่ขึ้นไม่มีลง ดำรงอยู่ทุกชาติไปตราบเท่าเข้าถึงซึ่งพระนิพพานด้วยเทอญ"

    ขอให้เชื่อมั่นในความดีของพวกเราทุกๆคนครับ

    อย่าได้ลืมว่า "จิตใจที่ดีงามจะคงอยู่ตลอดไป"

    และจิตใจที่ดีงามนี้เองที่จะดึงดูดสิ่งดีๆ สิ่งที่เป็นกุศลเข้ามาสู่ตัวเราและครอบครัวตลอดไปเช่นกัน
     
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะ...สืบทอดพุทธศาสนา ****

    ศาสนาพุทธ...จะไม่สูญหายไปจากแผ่นดินไทย
    เหมือนในหลายประเทศ....ที่ศาสนาพุทธได้ถูกทำลายล้างไป...เหลือแต่ซากปรักหักพัง

    หาก...ชาวพุทธทุกคน
    "ถวายสัจจะ ต่อองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่า นับถือพุทธศาสนา ตลอดชีวิต "

    พุทธศาสนาจะมั่นคงสืบทอดต่อไป...เมื่อสาวกถือสัจจะ ทำจริง
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. เด็กอนุบาล

    เด็กอนุบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    689
    ค่าพลัง:
    +4,156
    เด็กอนุบาลเองก็โดนทดสอบอ่วมเหมือนกันครับพี่คณานันท์ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะบททดสอบหรือกรรมเก่าหรือทั้งคู่

    -หัวหน้าที่เคยรักใคร่กันดีก็มาแหนงหน่ายกัน ถึงขนาดมาพูดอ้อมๆให้เราพิจารณาตัวเองว่า ควรจะทำงานอะไรดีในอนาคต
    -งานทางโลกที่เคยไม่หนักมาก ก็หนักและกดดันมาก
    -เวลาว่างที่เคยมีก็หายไป
    -เพื่อนฝูงที่ทำงานที่เคยเมตตา รักใคร่กัน ก็กลับมากดดันเรา

    แม้จะอึดอัดกับสถานการณ์มาก แต่สิ่งที่เจอก็ทำให้เราเข้าใจทุกข์และความไม่น่าอยู่ของโลกนี้ดีขึ้นมาก ทุกวันนี้วันธรรมดาก็ต้องตื่นแต่เช้ารีบไปทำงาน ทำกรรมฐานเอาช่วงที่ขับรถไปกลับจากที่ทำงาน สวดมนต์ ระลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณของศีลแต่ละข้อและกรรมบท10 แผ่เมตตาอัปปนาฌาน ทำอภัยทาน และทำมโนมยิทธิยกจิตขึ้นพระนิพพานแล้วไปแผ่เมตตาต่อ ทำครบ set ก็ขับรถถึงที่ทำงานพอดีครับ

    ส่วนประจำวัน ก็พิจารณาความไม่เที่ยงของโลกและร่างกายไว้เรื่อยๆครับ แม้จะทำได้ไม่ดีเท่าไร ก็ขอสู้ไป ปรับปรุงไปเรื่อยๆครับ

    ท้ายที่สุดผมขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนฝ่าฟันอุปสรรคทั้งทางโลกและทางธรรมไปให้ได้ครับ ช่วงนี้งานทางโลกเริ่มซาลงไป ก็เริ่มอยากไปฝึกกรรมฐานกับพี่คณานันท์และเพื่อนๆเพิ่มเติมอีกครับ
     
  14. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    โอ๋ เขาสอนธรรมะค่ะ โลกธรรมแปดไงคะ
    สรรเสริญ...นินทา
    ได้ลาภ....เสื่อมลาภ
    ได้ยศ.....ถูกนายปลด
    มีสุข...กลายเป็นทุกข์
    เอาพวงมาลัยไปกราบเจ้านายเสีย เขาคงงงน่ะค่ะ
    โลกมันไม่น่ารัก คิดว่าคุณเ็ด็กอนุบาลคงไม่อยากเกิดอีก
    อย่างนี้จึงจะเพียรหลุดพ้นไงคะ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิค่ะ
     
  15. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้ก็กำลังบ่นถึงคุณเด็กอนุบาลกับพี่สนั่นอยู่พอดีครับ หากมีโอกาสอาทิตย์นี้ไปงานรวมพลพลังจิตพบยูเอฟโอที่ซ.ลาซาลกันช่วงบ่ายครับ จะได้พบเพื่อนๆท่านอื่นด้วย

    และหากมีเวลาจะนัดฝึกสมาธิกันประมาณวันเสาร์ครับเพราะวันอาทิตย์ในเดือนนี้ติดกฐินกันตลอดหลายท่านครับ จะนัดกันอีกทีหนึ่ง คาดว่ามีคุณเด็กอนุบาล คุณพุทธโกมุท คุณอู๊ด น้องวันและอีกหลายท่านที่สนใจครับผม

    ที่โดนๆกันนั้นส่วนหนึ่งเป็นข้อทดสอบในความตั้งมั่นของจิตใจเราด้วยว่ามั่นคงในความดีเพียงไร ทำดีแล้วไม่ได้ดีจะทนได้ไหม การถูกผู้ที่ไม่มีศีลไม่มีธรรมบีบคั้น รังแกทนได้ไหม มีจิตที่ยังไม่ตั้งมั่นพลิกจิตไปเป็นมิจฉาทิษฐิได้ไหม

    ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ากลัว คนใกล้ๆตัวผมท่านหนึ่ง ขนาดมีจิตที่ดีๆ ได้มโนเต็มกำลังชัดเจนแจ่มใส ยังทิ้งความดีหันไปทางโลกสุดโต่งไปได้ดื้อๆ ได้แต่ภาวนาว่าจงอย่าถลำลงไปเป็นมิจฉาทิษฐิเท่านั้น

    เราเองก็ต้องระวังรักษาใจของเราเองเอาไว้ให้ดี มุ่งมั่นในคุณธรรม ความดี ทำงานถวายไว้ให้ชาติพระพุทธศาสนาและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เอาไว้เป็นสิ่งสำคัญยิ่งชีพ คุณค่าของชีวิตเรามีไว้เพื่อประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ อย่างน้อยเมื่อเกิดมาแล้วก็ทำคุณทดแทนฝากไว้ในแผ่นดินพระพุทธศาสนา พยายามช่วยให้ผู้คนได้เข้าถึงซึ่งความดีให้สูงที่สุดเท่าที่เขาจะสามารถทำได้จนที่สุดก้คือพระนิพพาน
     
  16. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    รบกวนแจ้งสถานที่และเวลาฝึกสมาธิด้วยค่ะ ขอฝึกด้วยคนคะ
     
  17. พุทธโกมุท

    พุทธโกมุท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +2,807
    ผมเองก็เคยโดยแบบคุณเด็กอนุบาลเหมือนกันนะ เมื่ออยู่ที่ทำงานเดิมน่ะ เรียกได้ว่าหนักและกดดันสุดๆ แต่ก็พยายามไม่หนึด้วยการเปลี่ยนงาน เพราะเคยหนึมาแล้วครั้งหนึ่ง กลับยิ่งพบความยากลำบากขึ้นเรื่อยๆ คิดเอาว่าหากเรายังใช้หนึ้เจ้ากรรมนายเวรเค้าไม่หมด เค้าก็ยังคงตามต่อๆไปหนึ้ไม่พ้น ล่าสุดได้แต่ทำใจว่าใช้หนี้เค้าเท่านั้น ทนอยู่จนถึงที่สุดจริงๆ คือเค้าไม่เอาเราแล้วนั่นแหล่ะ จึงได้หางานใหม่ แล้วก็ได้งานที่ดีกว่าเดิม ชีวิตดีขึ้น ทั้งมีเวลาปฏิบัติธรรมมากขึ้นด้วยครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเด็กอนุบาลฝึกขันติบารมีนะครับ
     
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่าน ตั้งมั่นในการสร้างบารมี มุ่งมั่นในการทำความดีไม่ท้อถอยกันครับ
     
  19. Xorce

    Xorce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,369
    ค่าพลัง:
    +4,400
    สวัสดีครับ ผมกลับมาแล้วครับ เนื่องจากไม่ค่อยก้าวหน้าจึงหายไปนาน เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่แล้ว ผมได้ไปฝึกครึ่งกำลังมาแล้วครับที่บ้านสายลม ก็ได้นิดๆหน่อยๆกลับมาครับ แต่พอจะใช้เองที่บ้านก็ไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่ หากจะนัดฝึกสมาธิผมก็ขอไปฝึกด้วยนะครับ ตอนนี้ยังงูๆปลาๆ ใช้อะไรไม่ค่อยเป็นเลยครับ แต่ขอตั้งใจสู้ไม่ถอยเพื่อพระนิพพานครับ
     
  20. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    โอ้โหฟังดูแล้วกำลังใจมาเยอะเลยผิดกับตอนมาโพสต์ใหม่ๆเยอะเลยครับ ขอโมทนาในความตั้งใจในความดีและ ความมุ่งมั่นครับ

    งั้นขออนุญาตนัดเลยครับ

    ฝึกสมาธิ ติวเข้ม วันเสาร์ที่17 พย.เวลา 9.30 น. ที่ ศาลาหกเหลี่ยม บนเกาะลอย สวนลุมพินี กรุงเทพ ครับผมท่านที่สนใจจะฝึกเพิ่มเติม เชิญได้ หาไม่ถูกโทรหาผม 081-209-9151 ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...