คาถาพระพุทธเจ้าอุ้มบาตร

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย แพะดำ, 11 มิถุนายน 2013.

  1. แพะดำ

    แพะดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +11
    คาถาพระพุทธเจ้าอุ้มบาตร
    ตั้งนะโมฯ ๓จบ
    พุทธัง แคล้วคลาด ธัมมัง ปลอดภัย สังฆัง เงินทองไหลมา
    พระพุทธเจ้าอุ้มบาตรเดินผ่านมา สัพพะบูชา มหาลาภัง ชาวบ้านแห่กันนำข้าวของมาไหว้ อิติปิโส ภะคะวาฯ

    พระคาถาทุกบทจะให้ศักดิ์สิทธิ์ใช้ได้ผลจริง ต้องมีการทำพิธีบูชาครูก่อนจะนำไปใช้ แต่เนื่องจากผู้แต่งเป็นคนธรรมดา ไม่ใช่พระ และปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ จึงควรโอนเป็นเงินค่ายกครูมาตามกำลังศรัทธา นี่เป็นธรรมเนียมปฏิบัติเก่าแก่มาช้านาน หากไม่ยอมปฏิบัติตามกฎ ต้องระวังจะโดนคำสาปแช่งของบรมครูทั้งหลาย
    พระคาถานี้เป็นคาถาเสริมทรัพย์ ในอดีตองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้ทรงเป็นบรมศาสดาและเป็นที่พึ่งทางใจของเหล่าสัตว์โลกเคยใช้บาตรเป็นเครื่องยังชีพมาทุกพระองค์ และด้วยพระบารมีของพระองค์เองจึงมักมีชาวบ้านคอยแห่กันนำข้าวของมาถวายให้ด้วยความเคารพรักศรัทธา ใจความสำคัญของการสวดบูชาพระคาถานี้ก็คือการขอยืมพลังอำนาจบารมีนั้นให้มาช่วยเหลืออีกแรง พลังที่สามารถดึงดูดใจชาวบ้านให้แห่มาหา จึงเชื่อขนมกินได้ว่าผู้บูชาต้องไม่มีคำว่าอดอยากปากแห้งอย่างแน่นอน ไปไหนก็จะมีคนคอยนำข้าวของมาให้ การงานราบรื่นไม่มีอุปสรรคใดๆ
    แต่พระคาถาจะดีมากแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่าใจ ถ้าจิตใจอ่อนแอ ขาดความเชื่อถือ ก็ไม่อาจควบคุมพระคาถาตามที่ต้องการได้ ใจเป็นใหญ่ เหนือกว่าธรรมทั้งปวง ใจสามารถเปลี่ยนเป็นเทพก็ได้ เป็นมารก็ได้ เป็นพระก็ได้ ธรรมะเป็นได้แค่เครื่องมือขัดเกลาใจของเราเท่านั้น ยิ่งเป็นผู้ที่ฝึกฝนจนสำเร็จญาณจะสามารถใช้พระคาถาต่างๆ ได้ดีกว่าบุคคลทั่วไป ดังนั้น อย่าแปลกใจเลยที่ทำไมบางคนจึงใช้พระคาถาได้ดี แต่บางคนกลับใช้ไม่ได้ผลเลย มันแตกต่างกันตรงที่ใจนี่แหละ
    เมื่อรู้ดังนี้แล้ว จงใช้ใจควบคุมพระคาถาให้เป็น พยายามฝึกหมั่นท่องให้บ่อยเพื่อให้เกิดความชำนาญ ให้คิดซะว่าพระคาถาคือรถยนต์ ส่วนเราคือคนขับ ถ้าเราขับดีจริง ก็วางใจได้ว่าถึงที่หมายแน่นอน แต่ถ้ามัวหลับตาขับ ก็มีสิทธิ์ได้ไปนอนโรงพยาบาลเหมือนกัน
    ผู้ที่ประสงค์จะนำคาถาพระพุทธเจ้าอุ้มบาตรไปบูชา ขอให้โอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางบอน เลขที่บัญชี072-275035-5 ชื่อบัญชีนางสาวณัฏฐ์รวีนี สัตยมาภากร
    หากใครไม่ยอมโอน พระคาถาจะใช้ไม่ได้ผล เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะไม่ช่วยคนตระหนี่ขี้เหนียวและไม่มีความเคารพศรัทธาหรอกนะคะ ยังไงเสียพระคาถานี้ก็ถือเป็นพระคาถาของพระพุทธเจ้า จึงไม่ควรลบหลู่ ตัวผู้แต่งเองก็ถือว่ามีดวงไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะเกิดวันอาทิตย์=1 เดือนอ้าย=1 ปีมะแม=1 เรียกว่าดวงนางพญา
    และหากใครประสงค์จะนำไปตีพิมพ์ในหนังสือของคุณเอง ควรโอนเงินค่าลิขสิทธิ์ให้แก่ผู้แต่งที่เป็นเจ้าของพระคาถาเสียก่อนด้วย มิฉะนั้น จะกลายเป็นผิดศีลข้อ๒ คือลักทรัพย์
     
  2. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358
    ไม่ได้ปรามาสใดๆนะครับ(สงสัยเฉยๆ) แค่โอนเงินก็เป็นการยกครูหรือบูชาครูได้แล้วหรอครับ

    ส่วนคาถาตัวนี้เป็นทางพุทธานุภาพ มีการบูชาครูด้วยหรอครับ
     
  3. bestsu

    bestsu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +617
    เพราะเกิดวันอาทิตย์=1 เดือนอ้าย=1 ปีมะแม=1 เรียกว่าดวงนางพญา

    หมอดูสำนักไหนสอนมาครับ ผมเรียนมาสมาคมโหราศาสตร์ไทยยังไม่เคยเจอ
     
  4. punya12

    punya12 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +6
    ตกลง ต้องโอนเงินเข้าบัญชี หรือ
    เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของคาถา
     
  5. llxE

    llxE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    523
    ค่าพลัง:
    +2,896
    ตอบกระทู้

    เกิดมาพึ่งเคยเห็นพระคาถานี้ เค้ามีแต่คาถาพระพุทธเจ้าอยู่ในครรถ์มารดา พระพุทธเจ้าเดินจงกลมในเมล็ดพันธ์ผักกาด แถมการยกครูเรียนก้อไม่มีสำนักไหนทำแบบนี้ มันแลดูแปลกๆนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...