ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. AYAWADEE

    AYAWADEE Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +89
    ผู้ชายรักสัตว์ ปลื้มคะ จุ๊บๆ
     
  2. เขามอ

    เขามอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +539
    ขอให้ คณ sunny 430 เดินทางโดยสวัสดิภาพ ครับ อ๋อ เจ้าหมูด้วยครับ เดี่ยวจะน้อยใจ ว่าอวยแต่เจ้านาย
     
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    การวิเคราะห์ลักษณะอากาศโดยใช้ภาพเมฆดาวเทียม เวลา 15.00 น.
    หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองกระจาย สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยยังคงมีกำลังอ่อนและจะมีกำลังแรงขึ้นในวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2556 ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น
    อนึ่ง พายุไซโคลน“มหาเสน”(MAHASEN) ได้เคลื่อนตัวผ่านประเทศบังคลาเทศ และอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศพม่าแล้ว

    (ดร.วัฒนา กันบัว)


    [​IMG]


    ภาคใต้ฝั่งตะวันตกตั้งจังหวัดระนองลงไป รวมไปถึงสุราษ นครศรีระวังฝนตกหนักด้วยครับ
    เกิดจากลมตะวันตกเฉียงใต้หอบหรือนำพาความชื่นจากมหาสมุทรอินเดียพัดเข้ามาปะทะชายฝั่ง
    (ดร.วัฒนา กันบัว)


    [​IMG]

    ขอยคุณ The Weather Lover Club
     
  4. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    18-05-2013


    อุตุเตือนทั่วทุกภาคมีฝนฟ้าคะนองกระจาย

    วันนี้(18 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองกระจาย สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยยังคงมีกำลังอ่อนและจะมีกำลังแรงขึ้นในวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2556 ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดลำปาง ตาก กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิจิตร และเพชรบูรณ์
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก ทางตอนบนของภาค อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียสโดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางตอนบน และด้านตะวันออกของพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
     
  5. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    เหยื่อไซโคลนมหาเสนในบังกลาเทศ เพิ่มเป็นอย่างน้อย 40 ราย

    หลังจากที่พายุไซโคลนมหาเสนอ่อนกำลังลงกลายเป็นดีเปรสชั่น และพัดเข้าสู่อินเดียแล้ว ทางการบังกลาเทศและเมียนมาร์จึงเริ่มเก็บกวาดทำความสะอาดพื้นที่ประสบภัย และทยอยกลับบ้าน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดมีอย่างน้อย 40 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวโรฮิงญา ที่เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มระหว่างการอพยพ

    ทางการบังกลาเทศรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลนมหาเสน ที่พัดเข้าชายฝั่งบังกลาเทศตั้งแต่เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.56) ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 40 ราย โดยเป็นชาวบังกลาเทศ 15 ราย ส่วนที่เหลือเป็นชาวมุสลิมเชื้อสายโรฮิงญาจำนวน 25 ราย เป็นเด็กถึง 20คน ซึ่งไม่ได้เสียชีวิตจากพายุโดยตรง แต่เกิดจากเหตุเรือล่ม ระหว่างอพยพหนีพายุออกจากรัฐยะไข่ ทั้งนี้ รัฐบาลสองประเทศยอมรับว่าจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงกว่าเหตุพายุถล่มครั้งก่อนๆ ในรอบหลายสิบปีมาก เนื่องจากมีการเตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่

    ทั้งนี้ บังกลาเทศลดระดับการเตือนภัยพายุมหาเสนแล้ว เนื่องจากพายุไซโคลนได้อ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่น ซึ่งมีความรุนแรงน้อยกว่า และกำลังมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ผู้อพยพตามศูนย์พักพิงชั่วคราว ซึ่งมีอยู่ราว 2 หมื่นคน จึงเริ่มทยอยกลับบ้านในวันนี้ ภายใต้ความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รัฐ ในการทำความสะอาดพื้นที่ประสบภัย รับแจกข้าวสาร รวมถึงการเคลียร์ต้นไม้นับหมื่นต้นที่ล้มขวางถนน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรอย่างมาก ขณะเดียวกัน รัฐบาลกำลังเร่งประเมินความเสียหายทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงค่ำวันนี้ (17 พ.ค.56)

    ส่วนสถานการณ์ในเมียนมาร์ ผู้อพยพซึ่งส่วนใหญ่ซึ่งเป็นชาวโรฮิงญา ได้ทยอยเดินทางกลับค่ายพักพิงชั่วคราวในรัฐยะไข่แล้ว แต่มีบางส่วนตัดสินใจย้ายไปอยู่ในบ้านไม้ ที่รัฐบาลเมียนมาร์ได้สร้างเอาไว้ให้ โดยขณะนี้ ทางการกำลังเร่งสร้างบ้านพักให้แล้วเสร็จภายในกลางเดือนหน้า เพื่อให้ชาวโรฮิงญาสามารถย้ายเข้าไปพักอาศัยได้ทัน ก่อนเข้าสู่ฤดูฝน

    ทั้งนี้ หลังจากพายุมหาเสนได้พัดออกจากพื้นที่บังกลาเทศและเมียนมาร์ กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย รายงานว่าพายุได้พัดถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียแล้ว ซึ่งเป็นที่ตั้งของรัฐอัสสัม มณีปุระ และนาคาแลนด์ แต่ทางการอินเดียไม่กังวล เนื่องจากพายุได้อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่นแล้ว ซึ่งคงจะส่งผลกระทบเพียงแค่น้ำท่วมในบางพื้นที่เท่านั้น

    ที่มาจาก voice TV.
     
  6. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ภูเขาไฟในเม็กซิโกระเบิดรุนแรงครั้งใหม่

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากรัฐปวยบลา เม็กซิโก เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ว่า ศูนย์ป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติของเม็กซิโก ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า ภูเขาไฟโปโปคาเตเปตล์ ของเม็กซิโก ระเบิดอย่างรุนแรงอีกครั้งเมื่อเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยพ่นเปลวเพลิงขึ้นสู่ท้องฟ้าสูง 1.5 กิโลเมตรจากปากปล่อง และพ่นเขม่าควันกลุ่มใหญ่ขึ้นสู่อากาศสูงถึง 4 กิโลเมตร ซึ่งกระแสลมได้พัดกลุ่มเขม่าควันไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ

    ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 วันก่อน ภูเขาไฟลูกนี้ ก็ได้ระเบิดไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งศูนย์ป้องกันภัยพิบัติฯ ระบุว่า ภูเขาไฟโปโปคาเตเปตล์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงเม็กซิโก ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 50 ไมล์ อาจระเบิดรุนแรงพ่นเถ้าถ่านและลาวาออกมาจำนวนมากได้

    ส่วนในเมืองซานติอาโก ซาลิตซินตลา รัฐปวยบลา ประชาชนได้รับแจกหน้ากากอนามัย และทางการต้องแจ้งเตือนเส้นทางการอพยพด้วย ส่วนระดับการเตือนภูเขาไฟลูกนี้จากทางกระทรวงมหาดไทย ยังอยู่ที่สีเหลือง ซึ่งเป็นระดับที่ 3 ขณะที่ ทางศูนย์ป้องกันภัยพิบัตฯ ยังคงจับตาการระเบิดของภูเขาไฟลูกนี้อย่างต่อเนื่อง

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  7. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ต้องขออภัย ขณะนี้หน้าเว็ปเพจมีปัญหา ไม่สามารถอัพเดทข้อมูลแบบเต็มได้ รอผู้เกี่ยวข้องดำเนินการครับ
     
  8. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีทุกท่านในวันเสารืที่มีทั้งฝนและความหมองของสภาพอากศแบบนี้ ผม sunny430 กลับมา กทมแล้วครับ เมือนเปลี่ยนที่พักแค่คืนเดียวเอง การทดสอบ fenix pd32 แช่น้ำทะเลหน้าหาดเขากระโหลก เป็นเวลา 15 ชั่วโมงเศษและพบว่าไฟฉายยังทำงานปรกติครับ และไฟแสงโหมดโลวยังติดอยู่จนถึงตอนนี้ครับ สุดยอดจริงครับ ผมจะถอดมาทำความสะอาดและลง super lube ที่เกลียวครับ แสดงว่าผ่านการทดสอบครับ เอาเป็นว่าพี่น้องที่ต้องการหาไฟฉาย ใส่กระเป๋าภัยพิบัติ เจ้า fenix pd32 ตัวนี้คุ้มสุดครับ ทนนาน เวบาใช้งานทั่วไปก็ใส่ถ่านชาร์ทเอาครับ แบบ 18650 จะได้ไปเปลืองเงิน และ หากติดกระเป๋าเตรียมพร้อมแบบทิ้งให้ลืมเลย จงใช้ cr123 ก้อนละ 80 ก็จริงแต่ รักษาประจุไปได้ 7 ปีครับ

    สถานการณ์ วันนี้ กทมและ ตลอดทางมาก็มีฝนประปรอยให้ผมหงุดหงินและรถเละครับ และ การเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ผมขอย้ำให้เฝ้าในระดับสูงต่อไปเช่นเดียวกับฝนที่อาจตกหนักในหลายพื้นที่ทั่วไทยครับ

    18-19 นี้วันอันตรายเลยครับ หากเลยไปแบบไม่มีภัยธรรมชาติ ก็ดูวันที่ 23 อีกทีครับ สำหรับมท่านที่อยู่ กทม วันที่ 19 นี้ เสื้อแดงชุมนุม ราชประสงค์นะครับ ยังไงกลัวรถติดให้เลี่ยงด้วยครับ ขออภัยที่พูดเรื่องนี้บ่อยเพราะผมเองคิดว่าสถานการณ์ไม่น่าวางใจครับ คนไทยด้วยกันทั้งนั้น เฮ้ออออออ

    เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ตกกลางทะเลญี่ปุ่น
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 3 ลำตกลงในน่านน้ำของญี่ปุ่น ขณะที่เกาหลีใต้ค่อนข้างเชื่อมั่น เป็นเพียงการซ้อมรบตามกำหนดการของอีกฝ่าย


    นายคิม มิน-ซ็อก โฆษกกระทรวงกลาโหมของรัฐบาลโซลแถลง เปียงยางยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ครั้งเมื่อช่วงเช้า และอีกครั้งหนึ่งเมื่อช่วงบ่าย ซึ่งชิ้นส่วนของจรวดทั้ง 3 ลำร่วงลงบริเวณทะเลญี่ปุ่น แม้จะยังไม่มีรายงานยืนยันแน่ชัดเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการยิงขีปนาวุธที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย แต่เกาหลีใต้ประเมินเบื้องต้นโดยอาศัยสถิติที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่า น่าจะเป็นการซ้อมรบของรัฐบาลเปียงยาง


    อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพยกระดับความพร้อมสำหรับการสู้รบเป็นขั้นสูงสุดแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2013
  9. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    คนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาราชประสงค์แล้ว ขณะ "ธิดา" ลั่น "พ.ต.ท.ทักษิณ" โฟนอิน 1 ชั่วโมงเต็ม โวคนร่วมม็อบเป็นแสน ด้าน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ย้ำจัดกำลังดูแลเต็มที่ ด้านการข่าวยังไร้ป่วน


    นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงในการจัดงานครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อปี 2553 นั้น จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าและสิ้นสุดในเวลา 01.00 น.ของอีกวัน โดยในช่วงเช้า มีขบวนพาเหรด การทำสังฆทาน และแกนนำจะวางพวงหรีดที่หน้าวัดปทุมวนาราม ในเวลา 13.30 น. ส่วนเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาในงานโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงเต็ม จากนั้นแกนนำจะผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที โดยจะเริ่มตั้งแต่ 22.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่า จะมีผู้ร่วมรำลึกเหตุการณ์ ประมาณ 1 แสนคน

    "เพราะ 1 ชั่วโมง มันแปลว่าต้องมีเนื้อหาสาระมาก เราไม่รู้หรอก เพราะท่านขออยากมีส่วนร่วม เพราะฉะนั้น ก็อาจมีเรื่องราวทางการเมืองที่น่าสนใจมากๆ" นางธิดา กล่าว

    นอกจากนี้ นางธิดา ยังกล่าวถึงร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ว่าเป็นเรื่องที่สภาผู้แทนราษฎร ต้องตัดสินบนความเป็นจริง แต่ยืนยันทาง นปช. ยังเห็นด้วยกับร่างปรองดองของตนเอง และมติขององค์กรต้องเป็นที่สุด พร้อมระบุว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่ได้เห็นด้วย

    กับร่างปรองดองของ ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งสามารถย้อนดูข่าวได้



    เสื้อแดงเริ่มทยอยจับจองพื้นที่ราชประสงค์แล้ว

    บรรยากาศ ณ บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งใช้เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมชุมนุม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) "3 ปี 19 พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม" ล่าสุด บรรดากลุ่มคนเสื้อแดง ต่างเริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว โดยเข้ามาจับจองพื้นที่ ซึ่งพิธีการจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่บริเวณศาลพระพรหม เอราวัณ จากนั้นในช่วงบ่าย จะมีการวางพวงหรีดรำลึกเหล่าวีรชนผู้กล้าประชาธิปไตย ที่บริเวณหน้าวัดปทุมวนาราม และมีพิธีสงฆ์ที่เวทีใหญ่แยกราชประสงค์ ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินมาร่วมรำลึกวีรชนผู้กล้าวันนี้ด้วย

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมกับจะไม่ให้มีการปิดถนนเด็ดขาด



    ผบช.น.ย้ำดูแลการชุมนุมนปช.เต็มที่

    พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ได้นัดชุมนุมในวันนี้บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อรำลึกครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 2553 ว่า ทางการข่าวประเมินจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ที่ประมาณ 3-4 หมื่นคน ซึ่งได้สั่งเน้นกำชับดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเตรียมกำลังไว้ทั้งหมด 18 กองร้อย และหน่วยสนับสนุนไว้พร้อมตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น แต่ตำรวจก็ไม่ได้ประมาท

    พร้อมกันนี้ ยังได้มีการพูดคุยกับทางแกนนำในแง่ของการจราจร ว่าจะไม่มีการปิดถนน และก็จะชุมนุมโดยสงบ ไม่ยืดเยื้อ ส่วนด้านการข่าวนั้น ยังไม่พบว่าจะมีการก่อความวุ่นวายแต่อย่างใด



    จร.ราชประสงค์ล่าสุดแดงมาแล้ว คาด ก่อนเที่ยงปิดถนนแน่

    พ.ต.ท.วสุ เชื้อพุทธ สว.จร.สน.ลุมพินี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สภาพการจราจรล่าสุด บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และใกล้เคียง ในช่วงเช้าวันนี้ ที่กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงจะชุมนุมรำลึกครบรอบ 3 ปี เหตุสลายการชุมนุม ที่บริเวณนี้นั้น ล่าสุด มีคนเสื้อแดงทยอยมาจับจองพื้นที่บ้างแล้ว ประมาณ 100-200 คน โดยนั่งรอบฟุตปาธ ซึ่งมีการจัดตั้งเวทีใหญ่กลางสี่แยกราชประสงค์ตัดราชดำริ ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งทำให้การจราจรเริ่มติดขัด วิ่งผ่านได้เพียง 1 ช่องทาง ทั้งไปและกลับ

    ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วย โดยคาดว่า ในช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ จะต้องปิดการจราจรอย่างแน่นอน เพราะมวลชนมาเพิ่มอีกจำนวนมาก ส่วนรถบัสและรถส่วนตัวของมวลชน ทางตำรวจให้จอดรอบนอกการชุมนุม อาทิ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนรัชดาภิเษก เป็นต้น



    เสื้อแดงจองพื้นที่ ตั้งร้านค้าขายอาหารและของที่ระลึก

    บรรยากาศ ณ บริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุด กลุ่มคนเสื้อแดง ต่างทยอยเดินทางมารวมตัวเพื่อจัดกิจกรรม "3 ปี 19 พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม" โดยมีการตั้งแผงเหล็กบริเวณเกาะกลางถนน ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อกันพื้นที่ให้กลุ่มคนที่เข้าร่วมชุมนุมได้จับจองพื้นที่ เนื่องจากเวทีใหญ่ตั้งอยู่ตรงแยกราชประสงค์ เพื่อรับฟังคำปราศรัยจากแกนนำ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่พบแกนนำ นปช. คนใดเข้ามาในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

    ขณะที่ บริเวณริมฟุตปาธของสี่แยกราชประสงค์ เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ ที่ตั้งเรียงรายขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงของที่ระลึก จำพวก หมวก ผ้าพันคอ พัดที่มีสัญลักษณ์ของกลุ่ม นปช. ส่วนทางด้านการจราจรบริเวณโดยรอบยังคงเคลื่อนตัวได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร คอยยืนประจำตามจุดแยก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

    อย่างไรก็ตาม คาดว่า ในช่วงสายของวันนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมจนเต็มพื้นที่
     
  10. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    กลุ่ม นปช.ทยอยเดินทางร่วมชุมนุมรำลึกครบรอบ 3 ปีการชุมนุมทางการเมืองปี 53 บริเวณแยกราชประสงค์ ทำให้ตำรวจต้องปิดการจราจรบนถนนราชดำริตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงประตูน้ำ

    โดยกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมรำลึก 19 พฤษภาคม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เช้ามืดวันนี้ โดยมีการตั้งเวทีกลางถนนราชดำริ ด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนถนนราชดำริตั้งแต่สี่แยกราชประสงค์ไปจนถึงแยกประตูน้ำ ซึ่งจนถึงช่วงสายมีกลุ่มคนเสื้อแดงมานั่งรอการปราศรัยของแกนนำบริเวณด้านหน้าเวทีจนเกือบเต็มถนน นอกจากนี้บนฟุตบาทยังมีการตั้งร้านขายของที่ระลึก และนวด

    ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการ และห้างร้านบริเวณแยกราชประสงค์ ได้นำป้ายมาติดว่าศูนย์การค้า และธุรกิจในย่านนี้จะเปิดให้บริการตามปกติ

    ส่วนกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลังตำรวจปราบจลาจลและตำรวจจราจร จำนวน 18 กองร้อย หรือ 2,700 นาย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลความปลอดภัย ซึ่งทำให้การจราจรบริเวณใกล้เคียงเริ่มติดขัดหลายเส้นทาง
     
  11. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อากาศวันนี้

    ในช่วงวันที่ 19-24 พ.ค. ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะด้านรับลมบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน จะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ตลอดช่วง ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

    ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


    มันยังร้อน ยังคงร้อน

    อุณหภูมิสูงที่สุด 5 อันดับเมื่อวานนี้ จากสถานนีอุตุทั่วประเทศ

    5.ท่าวังผา จ.น่าน..............วัดได้ 39.6 องศา C
    4.สุโขทัย.......................วัดได้ 40.0 องศา C
    3.ตาก...........................วัดได้ 40.4 องศา C
    2.น่าน...........................วัดได้ 41.1 องศา C
    1.เขื่อนภูมิพล....ตาก.........วัดได้ 41.1 องศา C


    19 พฤษภาคม ร่วมรำลึกวันครบรอบการสิ้นพระชนม์ของ “กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย และหมอพรของชาวบ้าน ผู้ทรงสร้างคุณูปการมากมายไว้ให้แด่ชนรุ่นหลัง

    พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (ต้นราชสกุล อาภากร) ทรงเป็น พระเจ้าลูกยาเธอ ในพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาล ที่ ๕ นับลำดับ ราชสกุลวงศ์เป็นพระองค์ที่ ๒๘ มีพระนามเดิมว่า "พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์" ประสูติใน พระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๔๒๓ ตรงกับวันอาทิตย์ แรม ๓ ค่ำ เดือนอ้าย ปีมะโรง จุลศักราช ๑๒๔๒ เวลา ๑๔.๕๗ และทรงเป็น พระเจ้าลูกยาเธอ พระองค์ที่ ๑ ในเจ้าจอมมารดาโหมด ธิดาเจ้าพระยาสุยาสุรวงศ์ ไวยวัฒน์ (วร บุนนาค)

    พระองค์ทรงเป็นผู้วางรากฐานการบริหารงานของกองทัพเรือไว้อย่างมากมาย เสด็จในกรมฯ ได้ทรงวางรากฐาน ในอันที่จะสร้าง นายทหารเรือไทย ขึ้นเป็นครั้งแรก ดังจะเห็นได้จาก บันทึกความประสงค์ การตั้งโรงเรียนนายเรือ ของ นายพลเรือตรี พระยาราชวังสัน (ศรี กมลนาวิน) เสนาธิการทหารเรือ ทูลเกล้าฯ ถวายนายพลเรือเอก สมเด็จเจ้าฟ้า อัษฎางค์เดชาวุธ เจ้าฟ้ากรมหลวงนครราชสีมา ผู้สำเร็จราชการ กรมทหารเรือ เมื่อเดือน ธันวาคม พ.ศ.๒๔๖๗ ว่า

    "... ต่อมาเมื่อปี ๒๔๔๘ นายพลเรือเอก พระเจ้าพี่ยาเธอ กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ได้เสด็จดำรงตำแหน่ง เจ้ากรมยุทธศึกษา ทหารเรือ อีกตำแหน่งหนึ่ง เพื่อจัดการ โรงเรียน ได้ทรงเพิ่ม วิชาสามัญชั้นสูงขึ้น กับมีวิทยาศาสตร์ เพิ่มเติมบ้าง ส่วนวิชาการเดินเรือนั้น ก็ทรงให้คงอยู่ ตามความประสงค์เดิม แต่ขยายหลักสูตร กว้างขวางออกไป ทั้งทรงตั้ง โรงเรียน นายช่างกล ขึ้นเป็นครั้งแรกด้วย..." เพราะทรงเห็นว่า เมื่อมี โรงเรียนนายเรือ ขึ้นมาแล้ว ก็สมควรจะมี โรงเรียนนายช่างกล ซึ่งเป็นของคู่กันอยู่ด้วย ทรงได้รับการเชิดชูในหมู่ทหารเรือเรียกขานพระองค์ว่า "เสด็จเตี่ย" และ "พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย" ต่อมาในปี 2536 มีประกาศกองทัพเรือขนานพระนามพระองค์ว่า "พระบิดาของกองทัพเรือไทย" และในปี 2544 แก้ไขเป็น "องค์บิดาของทหารเรือไทย"

    “หมอพรของชาวบ้าน”

    "... เสด็จในกรมฯ ได้ทรงออกจากประจำการ ชั่วระยะเวลาหนึ่ง เมื่อปี พ.ศ.๒๔๕๔ และได้ทรงศึกษาวิชาแพทย์ แผนโบราณ จากตำราไทย ทรงเขียนตำราสมุดข่อยด้วยฝีพระหัตถ์ ของพระองค์เอง เมื่อทรงลาออกจาก ราชนาวีแล้ว ทรงอยู่ว่างๆ รำคาญพระทัย จึงลงมือศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณ จนชำนิชำนาญ และรับรักษาโรค ให้ประชาชนพลเมืองทั่วไป โดยไม่คิดมูลค่า จนเป็นที่เลื่องลือว่า มีหมออภินิหารรักษาความป่วยไข้ได้เจ็บ ได้อย่างหายเป็นปลิดทิ้ง จึงทำให้ร่ำลือ และแตกตื่นกันทั้งบ้าน ทั้งเมือง ไม่ทรงให้ใครเรียกพระองค์ว่า เสด็จในกรมฯ หรือยกย่อง เป็นเจ้านาย แต่ทรงเรียกพระองค์เองว่า "หมอพร" เมื่อมีประชาชน มาหาพระองค์ให้รักษา ก็ทรงต้อนรับ ด้วยไมตรีจิต และรักษาให้เป็นการฟรี ไม่คิดค่ารักษา แต่ประการใด….

    19 พฤษภาคม พ.ศ. 2466 พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ สิ้นพระชนม์ด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ ที่ ต. หาดทรายรี อ. เมืองชุมพร

    ภายหลังจากการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ ได้มีการจัดสร้างศาลและอนุเสาวรีย์พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ รวมทั้งสิ้น 217 แห่งทั่วประเทศไทย

    บันทึกของ เสด็จในกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์

    “เจอบันทึกนี้ ให้เอาคำต่อไปนี้ของกูไปประกาศให้คนรับรู้ว่า
    กู กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้เป็นโอรสของพระปิยะมหาราช
    ขอประกาศให้พวกมึงรับรู้ไว้ว่า
    แผ่นดินสยามนี้ บรรพบุรุษได้เอาเนื้อเอาชีวิตเข้าแลกไว้
    ไอ้อีผู้ใด มันคิดบังอาจทำลายแผ่นดิน
    ทำลายชาติ ทำลายศาสนา พระมหากษัตริย์
    ฤากระทำการทุจริต ก่อให้เกิดความเดือนร้อนต่อส่วนรวม
    จงหยุดคิดการกระทำนั้นเสียโดยเร็ว
    ก่อนที่กูจะสั่งทหารผลาญสิ้นทั้งโคตรให้หมดเสนียดของแผ่นดินสยามอันเป็นที่รักของกู
    ตราบใดที่คำว่าอาภากร ยังยืนหยัดอยู่ในโลก
    กูจะรักษาแผ่นดินสยามของกู
    ลูกหลานทั้งหลาย
    แผ่นดินใดให้กำเนิดเรามา แผ่นดินใดให้ที่ซุกหัวนอน
    ให้ความร่มเย็นเป็นสุข มิให้อนาทรร้อนใจ
    จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินนั้น”

    อ่านข้อมูลทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่
    http://irrigation.rid.go.th/rid15/ppn/Datebook/19 May/19 May.htm
     
  12. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เตือนภัยพิบัติเรื่องมวลชนครับ เมื่อสักครู่ผมนั่งฟังการโฟนอินของ พตท ทักษิณ ครับ และได้ ความตอนท้ายว่า พตท ทักษิณ บอกให้พี่น้องเสื้อเเดงเตรียมพร้อมทำงานใหญ่กันอีกสักครั้งหนึ่ง ผม sunny430 ในฐานะ คน กทม ขนลุกเลยครับ ไม่ได้โกรธ หรือ ซาบซึ้งอะไรหรอกครับ แต่ เห็นว่า งานใหญ่ทุกทีก็มาแสดงกันที่ จังหวัดผมทุกที เฮ้ออออ ผมกลัวว่าระหว่างการแสดงงานใหญ่เจ้าหมูจะตื่นกลัวเสียงโปุ้งปั้ง ครับ อันนี้ก็เอามารายงานชาวเตรียมการรับมือภัยพิบัติทุกคนนะครับ ว่า ภัยอื่นอาจจะมาช้า แต่แนวโน้มภัยพิบัติจากมวลชนเหมือนใกล้ตัวครับ ยังงไงอย่าลืมเรื่องเสบียงด้วยนะครับ เวลาการเเสดงมาแล้วร้านขายของจะปิด และผมขอฝากให้ท่านผู้มีอำนาจในเว็บช่วย ดูแลระบบด้วย เพราะเว็บมันเผ็นอะไรก็ไม่รู้ครับ โพสไม่ค่อยได้ครับ
     
  13. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    20-05-2013


    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ด้านตะวันตกของประเทศไทย และภาคตะวันออกมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไปกับมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้
    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 21-24 พฤษภาคม 2556 ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ด้านตะวันตกของประเทศไทย และภาคตะวันออก มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันเวลาดังกล่าวไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้นด้วย
    พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ (20 พ.ค.56) จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้
    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี
    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดตราด ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
    ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
    ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของพื้นที่
    สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ คำนวณโดยกรมอุทกศาสตร์
    วันนี้ น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 02.18 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 91 เซนติเมตร เวลา 13.32 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 17 เซนติเมตร
    น้ำลงเต็มที่ เวลา 10.31 น. ต่ำกว่าระดับทะเลปานกลาง 11 เซนติเมตร เวลา 19.19 น. ต่ำกว่าระดับทะเลปานกลาง 18 เซนติเมตร
    วันนี้ ที่ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.38 น.
    กรุงเทพมหานคร ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.38 น.
     
  14. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    สหรัฐอ่วมทอร์นาโดถล่มยับใน 3 รัฐ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโทพีกา รัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ว่า พายุทอร์นาโดกว่า 10 ลูก พัดเข้าถล่มพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างใน 3 รัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 21 คน

    รายงานของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ ( เอ็นดับเบิ้ลยูเอส ) ระบุการพบพายุทอร์นาโดทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองวิชิตา เมืองใหญ่ที่สุดของรัฐแคนซัส ส่วนพายุลูกที่ 2 เคลื่อนตัวอยู่บริเวณเมืองเอ็ดมอนด์ รัฐโอคลาโฮมา ขณะที่พายุอีกลูกหนึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ในรัฐเดียวกัน ก่อนพัดเข้าถล่มเมืองเวลส์ตัน ทำให้บ้านเรือนประชาชนจำนวนไม่น้อยพังราบเป็นหน้ากลอง กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาดโดยอัตโนมัติ และทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 40 ที่เมืองชอว์นีย์ จำเป็นต้องปิดตัวลงชั่วคราวทั้งขาเข้าและขาออก

    นอกจากนี้ ยังมีรายงานการพบพายุทอร์นาโดในอีกหลายพื้นที่ของรัฐโอโคลาโฮมา ทั้งที่เมืองลูเธอร์ เมืองเดล เมืองพาเดน เมืองปราก ขณะที่ในรัฐไอโอวามีรายงานการพบพายุทอร์นาโดใกล้กับเมืองเอิร์ลแฮม เมืองฮักซ์ลีย์ และทางตะวันออกของเมืองดัลลัส เซนเตอร์

    ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากภัยธรรมชาติครั้งนี้มีรายงานมาจากเฉพาะที่รัฐโอคลาโฮมา ว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 21 คน

    เอ็นดับเบิ้ลยูเอสจึงออกประกาศเตือนให้ประชาชนในรัฐแคนซัส โอคลาโฮมา ไอโอวา และมิสซูรี เฝ้าระวังภัยและเตรียมพร้อมรับมือผลกระทบจากพายุทอร์นาโดครั้งนี้ ที่นอกจากจะมีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นแล้ว อิทธิพลของพายุยังอาจก่อให้เกิดฝนตกหนัก พายุลูกเห็บ และน้ำท่วมฉับพลันด้วย

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  15. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    21-05-2013


    กรมอุตุเผยอีสาน ตะวันออก ใต้ ฝนกระจาย กทม.ตก60% เตือน22-24พค.ด้านตะวันตกของไทย ภาคตะวันออก ระวังฝนตกหนัก

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ประจำวันที่ 21 พฤษภาคม 2556 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนกระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2556 ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ด้านตะวันตกของประเทศไทย และภาคตะวันออก มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะ ฝนตกหนักในช่วงวันเวลาดังกล่าว ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลัง แรงขึ้นด้วยในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบน และด้านตะวันตกของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
     
  16. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
  17. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ทอร์นาโดยักษ์ถล่มรัฐโอคลาโฮมา เสียชีวิต 51 ศพ เจ็บนับร้อย

    [​IMG]

    พายุทอร์นาโดที่มีกำลังแรงกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดเข้าถล่มชานเมืองโอคลาโฮมาซิตี เมืองเอกของรัฐโอคลาโฮมา สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 51 ศพ บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 120 คน
    นายมิค คอร์เรตต์ นายกเทศมนตรีเมืองโอกลาโฮมาซิตี แถลงว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดนั้น เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนประถมศึกษาพลาซ่า ทาวเวอร์ ในเขตมัวร์ ซึ่งกลายเป็นเส้นทางเคลื่อนผ่านของพายุพอดี ขณะที่นักเรียนและครูที่เหลือรวม 95 คนได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย ส่วนโรงเรียนประถมศึกษาไบรเออร์วู้ด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน ได้รับความเสียหายไม่มากนัก และผู้ที่ติดอยู่ภายในทุกคนอพยพออกมาหมดแล้ว
    นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 120 คน ส่วนกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาดแทบทั้งเมืองโอคลาโฮมาซิตี และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นในบางพื้นที่ของเขตมัวร์ หลังอิทธิพลของพายุทอร์นาโดทำให้ท่อส่งก๊าซระเบิด
    ขณะที่นางแมรี ฟอลลิน ผู้ว่าการรัฐโอคลาโฮมา ลงนามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินใน 16 เขตของรัฐแล้ว ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ สั่งการให้สำนักงานบริหารจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งสหรัฐ ( ฟีมา ) จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจัดสรรเจ้าหน้าที่เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือทางการรัฐโอคลาโฮมาตลอด 24 ชั่วโมง
    รายงานของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ ( เอ็นดับเบิ้ลยูเอส ) ระบุพายุทอร์นาโดลูกดังกล่าวมีเส้นผ่านศูนย์กลางราว 3.2 กิโลเมตร มีความรุนแรงอยู่ในระดับ “เอฟ4” จากทั้งหมด 5 ขั้นซึ่งเป็นขั้นสูงสุด ตามระดับมาตรวัดพายุทอร์นาโด “ฟูจิตะ” โดยมีความเร็วลมศูนย์กลางอยู่ที่ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สูงกว่าพายุเฮอริเคนระดับ 5 ที่เป็นระดับสูงสุดตามมาตรวัดพายุเฮอริเคน “ซัฟเฟอร์-ซิมป์สัน”
    ทั้งนี้ พายุทอร์นาโดดังกล่าวถือว่ารุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งอิทธิพลของภัยธรรมชาติครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 44 ศพ บ้านเรือนและอาคารพาณิชย์หลายพันหลังได้รับความเสียหาย —ISN 02
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2013
  18. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีเช้สวันอังคารครับทุกท่าน วันนี้วันที่ 21 พค แล้วครับ เว้บเราติงต้องไปหลายวี่วัน ทำให้ผมโพสได้งงมากครับ และ ตอนนี้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมแล้วครับ

    สถานการณืตอนนี้ ทั่วประเทศไทยโดยเฉพาะอีสานต้องระวังลมแรงและน้ำมากนะครับ สงสัยว่าเราเข้าช่วงหน้าฝนเป็นที่เรียบร้อแล้วครับ จากการสัมผัสกลิ่นในอากาศของผมเอง

    สถานการณ์อื่นๆ นอกประเทศก็มีมีม่าของเกาหลีเหนือที่ถ้าทางอยากโดนระเบิดสักสามสี่ห้าลูกจะได้สงบ ต้องรอดูต่อไปครับ

    ในประเทศไทย มีการเคลื่อไหวมากขึ้นของกลุ่ม ไทยสปริง และ ดูแล้วอาการน่าห่วงเพราะตอนนี้คนเสื้อแดงเริ่มขยับเช่นกัน

    อาจารย์ปิยชีพบองยกระดับระวังแผ่นดินไหวทั่วโลกอีกแล้ว เพราะมีแนวดน้มว่า จะเกิดแบบแรงได้ ในช่วงวันที่ 20 นี้- 3มิย

    ช่วงนี้อย่าลืมติดกระเป๋า edc ไปกับคุณตลอดเวลาด้วยนะครับ เผื่อติดค้างที่ไหนจะได้มีอุปกรณ์แสงไฟหรือ อะไรที่พาคุณออกมาได้ ใครจะไปรู้ว่า ประเทศไทยเราจะโดนเมื่อไหร่
     
  19. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    พี่น้องชาวนักเตรียมพร้อมทุกท่านครับ ผมเองขอชี้แจงช่วงเฝ้าระวังพิเศษ สำหรับภัยพิบัติทุกชนิดที่อาจเกิดได้ทั่วโลกครับ โดยผมขอกำหนดช่วงเฝ้าระวังระดับ สีเหลือง หรือปานกลางถึงมาก ในวันที่ 21 (วันนี้ ) จนถึง วันที่ 3มิ ย ครับ

    โดยที่ผมเน้นมาเป็นพิเศษจะเป็น

    ช่วงที่ 1 " วันที่ 22 23 24 พค 2556 "

    และ ช่วงที่ 2 " 28 29 30 พค 2556 " ครับ

    ทั้งสองช่วงที่เน้นนี้ จะถือเป็นระดับสูงสุดครับ

    การเฝ้าระวังทั้งหมด เป็นการจับตาดู การจากไปของบุคคลสำคัญ หรือ ภัยธรรมชาติ และ ภัยนอกโลก หรือ เหตุการณ์ช๊อกโลกเลยนะครับ หรือ ภัยจากมนุษย์ด้วยกัน เอาจริงๆคือแทบทุกอย่างเลยครับ ผมขอเน้นไปที่แผ่นดินไหว ด้วยครับ


    โดยการเฝ้าระวังในช่วงทั้งหมดนี้ ดังที่ชี้แจง ผมขอรับผิดชอบเอง หากไม่เกอดเรื่องอะไรแล้ว มีใครอยากด่า มาฉะกับผมได้ เพราะผมมีความรู้สึกว่ามันน่าจะต้องเกิดอะไรรุนแรงสักอย่างขึ้นแน่แน่ ตอนนี้ผมพร้อมแล้วในแง่ของอุปกรณ์และการเตรียมยังชีพ แบบ ในเมือง (URBAN BUG OUT) อาหาร ยา เเสงไฟ เครื่องดื่ม และ การป้องกันโจร คุณหละ พร้อมระดับไหน?
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2013
  20. sutanee

    sutanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +3,248
    รู้สึกเหมือนมีไฟฟ้าสถิตย์วิ่งอยู่ในตัวมานานพอสมควร
    ไม่รู้เกี่ยวกับคลื่นพายุสุริยะหรือเปล่าที่มายังโลก
    ไม่ได้เป็นผู้วิเศษเดี๋ยวได้มีใครมาค่อน
    แค่รู้สึกแปลกๆกับตัวเองช่วงนี้มีอาการแปลกๆบ่อย
    แต่ไม่มีโรคไปตรวจแล้วผลไทรอยด์ก็ปกติ
     

แชร์หน้านี้

Loading...