ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    948.รูปหล่อวิเชียรเนื้อโลหะผสมปี2530 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    รูปหล่อวิเชียรองค์นี้หล่อออกมาได้ดี ไม่ได้ผ่านการใช้บูชามาก่อน โค้ดใต้ฐานตอกชัดเจนครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 เมษายน 2013
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    949.หลวงปู่ทวดหลังหนังสือพิมพ์ปี2510 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์หลวงปู่ทวดรุ่นหลังหนังสือพิมพ์ปี 2510 เป็นพระพิมพ์หลวงปู่ทวดอีกรุ่นหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากของหลวงปู่ดู่ พระรุ่นนี้เป็นรุ่นที่คณะศิษย์นำมวลสารต่างๆมาโขลกรวมกันในวัด ก่อนที่จะนำไปให้หลวงปู่ท่านเสก ที่ได้ชื่อว่าหลังหนังสือพิมพ์นั้น เนื่องมาจากว่า หลังจากที่ได้กดพิมพ์เสร็จแล้ว ได้นำพระไปตากแดดไว้บนหนังสือพิมพ์ เมื่อพระแห้งดีแล้วบางองค์มีเศษกระดาษหนังสือพิมพ์ติดออกมาด้านหลังด้วย การที่พระรุ่นนี้เป็นที่กล่าวถึงมากเนื่องมีจากเจตนาการสร้างที่ดี มีประสบการณ์ที่ดีเป็นที่นิยมแขวนบูชากันในหมู่ลูกศิษย์ อีกทั้งเป็นพิมพ์หลวงปู่ทวดเรียกได้ว่าบูชาพระเพียงองค์เดียว ได้ทั้งหลวงปู่ทวด ได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก พระหลวงปู่ทวดหลังหนังสือพิมพ์องค์นี้สภาพเดิมๆนอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    950.เหรียญหล่อเสมาเนื้อเงินปี2522+ตลับทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงินสภาพคัดสวย ทั้งด้านหน้าและด้านหลังหล่อออกมาได้ดีมีเนื้อเกินน้อยมาก สภาพผิวเหรียญสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด โค้ดด้านข้างตอกคมชัด เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 108 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้น ให้บูชาพร้อมตลับทองอย่างดีครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    951.ปิดตายันต์ยุ่งเนื้อทองเหลืองปี2526+จาร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ราวปี 2526 คุณคณิต สุวรรณสุทธิ์ ผู้ซึ่งมีจิตใจรักศิลปะท่านได้ดำริที่จะสร้างพระปิดตาขึ้นโดยใช้ความพยายามในการปั้น และหล่อโดยอย่างมากจะสร้างได้ปีละไม่เกิน 80 องค์ พระที่คุณคณิตสร้างนั้นสร้างโดยการปั้นทีละองค์ดังนั้นแต่ละองค์จะไม่เหมือนกัน หากเจอพระแฝดนั้นให้มั่นใจได้เลยว่าจะต้องมีองค์หนึ่งที่เก๊ พระที่ปั้นทีละองค์นั้นจะมีเสน่ห์ไม่ซ้ำกัน ดูกี่ครั้งก็จะเจอพระที่มีความงามต่างกันออก พระปิดตายันต์ยุ่งสร้างเป็นเนื้อทองคำ 6 องค์ เนื้อเงิน 50 องค์ เนื้อนาก 3 องค์ นวะและเมฆสิทธิ์ 300 องค์ พระเนื้อทองเหลืองนั้นนับเป็นพระที่มีความนิยมมากที่สุดเนื้อหนึ่งเนื่องจากใช้ชนวนของทางวัด (ข้อมูลจากพิพิธภัณฑ์)และปั้นเป็นคราแรก กล่าวคือปั้นไม่เกินปี 2526 ต่างจากเนื้อโลหะอื่นๆที่ปั้นจนเกือบถึงปี2532 เนื่องจากเป็นการปั้นหุ่นเทียนในยุคแรกๆศิลปะของพระปิดตาเนื้อเหลืองนั้นจะออกไม่เหมือนใคร คือไม่อลังการเหมือนเนื้อนวะโลหะ หรือเมฆสิทธิ์ การปั้นพระในยุคหลังๆผู้ปั้นหุ่นจะมีฝีมือและความชำนาญมากขึ้นแล้ว ทว่าศิลปะที่ดูสวยงามแบบง่ายๆของพระปิดตาเนื้อทองเหลืองรวมกับชนวนของทางวัดทำให้พระปิดตาเนื้อทองเหลืองเป็นที่นิยมและมีมูลค่าการบูชาสูงกว่าเนื้ออื่นๆมาตั้งแต่ช่วงแรก จากการสอบถามศิษย์ยุคเก่าๆคุณคณิตเองท่านมีพระปิดตาเนื้อเหลืองนี้เก็บไว้น้อยมาก โดยมากจะพบในพื้นที่รอบวัด หรือศิษย์ที่ได้รับจากวัดอนุมานได้ว่าพระเนื้อทองเหลืองเกือบทั้งหมดนั้นน่าจะถวายให้หลวงปู่ หรือถวายให้วัดไว้แจกแก่ผู้ศรัทธาในราวปี 2526 นั่นเอง คุณค่าที่ประเมินไม่ได้อีกประการหนึ่งของพระเนื้อทองเหลืองคือรอยจารซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพระเนื้อเดียวของยันต์ยุ่งทั้งหมดที่หลวงปู่ท่านเมตตาจารให้ที่ใต้ฐานเกือบทุกองค์ พระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อทองเหลืององค์นี้สภาพน่ารักศิลปะแบบชาวบ้านง่ายแต่งดงาม หมดจดในตนเอง ปั้นออกมาสมบูรณ์ยันต์ทุกตัวติดชัด ใต้ฐานมีรอยจารหลวงปู่ชัดเจน นับเป็นพระอีกรุ่นที่พลาดไม่ได้ครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    952.รัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่เนื้อเงิน+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่สีห์นั้นจัดสร้างครั้งแรกในปี 2513 ด้านหลังจารเป็นยันต์สี่ซึ่งหายากมาก หลังจากนั้นได้มีการจัดสร้างเป็นรัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็ก และหน้าใหญ่ขึ้น เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็กนั้นสร้างก่อนโดยจำนวนการสร้างนั้นราว 200 เหรียญด้านหลังจารเป็นยันต์เทพรัญจวน ราวปี 2524 ได้มีการจัดสร้างรัศมีพรหมรุ่นสุดท้ายคือ ส.เสวีหน้าใหญ่ขึ้นสร้างไม่เกิน 400 เหรียญ หลวงปู่สีห์ท่านเมตตาจารด้านหลังให้ทุกเหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ด "ส" เหรียญรัศมีพรหมเหรียญนี้เป็นเหรียญหน้าใหญ่สภาพคัดสวย โดยเฉพาะผิวเหรียญนั้นเดิมมากๆ พิจารณาแท้-เก๊ได้ง่าย เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่สีห์นั้นมีราคาขยับขึ้นเรื่อยๆตามเหรียญพรหมของ อ.เฮง ไพรวัลย์ ซึ่งนับวันจะยิ่งหาชมได้ยากมาก เหรียญรัศมีพรหมหน้าใหญ่เหรียญนี้เป็นเหรียญไม่ได้ใช้ สวยเดิม สภาพผิวเหรียญแบบนี้ถือว่านานๆจะได้เห็นหมุนเวียนสักครั้งครับ รอยจารด้านหลังชัดเจนในปี 2524 นี้หลวงปู่สีห์ท่านมองไม่ค่อยเห็นแล้วลักษณะรอยจารจึงออกมาเป็นกลุ่ม หรือบางคราวพบที่จารเอียงไปที่ขอบด้านใดด้านหนึ่ง หลวงปู่สีห์ท่านได้แลกเปลี่ยนวิชาการสร้าง และเสกพรหมกับท่านอาจารย์เฮง ซึ่งได้ลอยเรือมาอยู่ที่ท่าน้ำวัดสะแก เหรียญพรหมของสายวัดสะแกนี้ขึ้นชื่อเรื่องพุทธคุณครอบจักรวาล ในยุคท้ายๆหลวงปู่สีห์ท่านขึ้นชื่อด้านการเสกให้เน้นเมตตา ค้าขายคล่อง เหรียญนี้รับรองแขวนเดี่ยวได้สบายพุทธคุณครบทุกด้าน ให้บูชาพร้อมตลับทองอย่างดี น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    953.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อปูนผสมผงพิมพ์กลาง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519 โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป พรหมกลางองค์นี้เทมาได้ดี ฟอร์มเต็ม สภาพคัดสวย และมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วบริเวณด้านหน้าดูสวยงามและ classic เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับพระที่มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้นครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 พฤษภาคม 2013
  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    954.เหรียญหล่อเสมาเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นเหรียญสวยเดิม ทั้งด้านหน้าและด้านหลังหล่อออกมาได้ดีมีเนื้อเกินน้อยมาก สภาพผิวเหรียญสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด รอยจารชัดเจนมากๆ โค้ดด้านข้างตอกคมชัด เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 1,000 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้นครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    955.เหรียญหล่อเสมาเนื้อโลหะผสมปี2522(ล้างผิว) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นเหรียญที่หล่อออกมาได้ดี อย่างไรก็ดีท่านเจ้าของเก่าได้ทำความสะอาดผิวไว้แต่เดิม แต่ยังคงสภาพสวยอยู่ เหรียญนี้ โค้ดด้านข้างตอกคมชัด เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 1,000 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้นครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    956.เหรียญเปิดโลกเนื้อตะกั่วไม่มีตัวหนังสือปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อตะั่กั่วสภาพสวยเดิม ผิวเหรียญเดิมๆไม่ได้ผ่านใช้หรือทำความสะอาด นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    957.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่เนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระที่มีตรายางนั้นคือพระที่พบในกุฏิหลังจากท่านมรณะภาพแล้ว ทางกรรมการจึงปั๊มตรายางไว้ ส่วนพระที่ไม่มีตรายางด้านหลังนั้นอนุมานได้ว่าท่านได้แจกออกไปแก่ผู้มาทำบุญ หรือปฏิบัติธรรมสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้สภาพคัดสวยฟอร์มเต็ม เทออกมาได้ดีมีฟองอากาศน้อย ขึ้นพระธรรมธาตุทั่วองค์ซึ่งนานๆจะได้พบสักครั้ง นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่ดูง่ายเรียกว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ พระองค์นี้สวยแท้ครบสูตรอาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 มิถุนายน 2013
  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    958.ตะกรุดอลูมิเนียมจารใน หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ได้จากตะกรุดมาจากบ้านลูกศิษย์ เป็นตะกรุดอลูมิเนียมพิจารณาจากด้านนอกไม่มีรอยจารครับ เลยตัดสินใจคลี่ดอกหนึ่งเป็น รอยจารลายมือหลวงปู่้ด้านใน และมีน้ำมันยางโรยผงพุทธคุณ เลยนำภาพมาให้ชมกันครับผม


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 พฤษภาคม 2013
  5. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    959.พระุพุทธตัดจากพรหม(ยอดพระพรหม)เนื้อทองเหลือง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธหน้าแหวน และพระพุทธตัดจากพระเหนือพรหมนับเป็นวัตถุมงคลที่มีความนิยมสูง และเป็นที่แสวงหากันมาตั้งแต่ยุคแรกๆที่ยังไม่มีการเล่นหาวัตถุมงคลของท่านกันอย่างกว้างขวางเช่นตอนนี้ เมื่อคราปลุกเสกวัตถุมงคลพระพุทธตัดจากพรหมจะวางอยู่บนสุดซึ่งหลวงปู่ท่านเรียกพระพุทธตัดนี้ด้วยชื่อเฉพาะว่า "ยอดพระพรหม" ศิษย์รุ่นเก่าๆหลายท่านกล่าวว่าพระพุทธตัดเหล่านี้หลวงปู่ให้เลือกตัดเอาแต่ "ส่วนที่ดี" จากวัตถุมงคลที่หล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์ หลายท่านเชื่อมั่นว่าพระพุทธตัดนี้ได้แก้ดวงเสริมดวงได้อย่างดี อย่างไรก็ดีคุณค่าที่แท้จริงของวัตถุมงคลรุ่นนี้น่าจะอยู่ที่ความเมตตาของหลวงปู่ และจิตใจอันบริสุทธิ์ของท่านในการมองเห็นส่วนที่ดีในวัตถุมงคลที่หล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์นัก ซึ่งท่านได้ดำริให้ตัดแยกไว้ พระพุทธตัดจากพรหมองค์นี้สภาพสวยสมบูรณ์ และพิเศษตรงที่หลวงปู่ท่านเมตตาจารให้ แลเห็นได้ชัดเจน พระพุทธตัดจากพระพุทธเจ้าเหนือพรหม หรือที่เรียกว่ายอดพระพรหมที่สวย และมีจารครบสูตรเช่นนี้เรียกได้ว่าหายากมากๆ นานๆจะมีหมุนเวียนให้บูชาสักครั้งครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    960.เหรียญรูปเหมือนรุ่น3เนื้อทองแดง หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญรูปเหมือนรุ่น3 หรือหลายท่านเรียกเหรียญหลังเรียบ นับเป็นเหรียญรูปเหมือนที่มีความนิยมมากอีกรุ่น รองลงมาจากเหรียญสัตตะโลหะรุ่นแรกก็ว่าได้เนื่องจากทุกเหรียญจะมีรอยจารด้านหลัง โดยมากพบรอยจารของสองท่านคือของหลวงปู่สีห์เอง ซึ่งนับเป็นหนึ่งในหลายๆร้อยองค์ กับลายมือของหลวงลุงดำซึ่งทำให้เหรียญรุ่นนี้ดูขลัง และถือเป็นจุดพิจารณาที่สำคัญอีกจุดหนึ่ง เหรียญรุ่น3องค์นี้ดูง่าย รอยจารเห็นได้ชัดนับเป็นเหรียญที่น่าอาราธนาใช้เป็นอย่างมากเนื่องจากมีพุทธศิลป์ที่งดงามในความเรียบง่าย และมีราคายังไม่แพงเลยครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    961.เหรียญบาทขวัญถุง3โค้ดปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญบาทขวัญถุง จัดสร้างในปี2531 นับเป็นวัตถุมงคลที่น่าสะสมบูชามากอีกรุ่นหนึ่งเนื่องจากมีมาตรฐานในการเล่นหาที่ชัดเจน สร้างน้อย มีติดตัวไว้นับเป็นศิริมงคลอย่างมากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    962.เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกเนื้อเงินปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกรุ่นแรกเนื้อโลหะผสมจัดสร้างเป็นเนื้อเงิน 156 เนื้อโลหะผสมเพียง 564 เหรียญเท่านั้น หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาลงเหล็กจารทุกเหรียญ เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญปรก หยดน้ำที่มีพุทธศิลป์งดงามอ่อนช้อย ขนาดเล็กอาราธนาใช้ได้ทั้งชาย และหญิง หรือแม้แต่ให้ลูกหลานแขวนบูชาก็เหมาะ จำนวนการสร้างนั้นน้อยมากนานๆจะมีหมุนเวียนในตลาดสักครั้ง เหรียญหล่อปรกหยดน้ำเหรียญนี้เป็นเหรียญสภาพเดิมมากๆ คราบผงพุทธคุณยังอยู่ทั่วเหรียญ ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน รอยจารคม ชัดมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    963.ภาพหน้ากุฏิขนาดโพสการ์ดหลังยันต์ตุ๊กตา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ภาพขนาดโพสการ์ดภาพนี้นับว่าเป็นภาพที่หายาก และทันยุคชัดเจนเนื่องจากมียันต์ตุ๊กตาใหญ่ด้านหลัง เป็นภาพถ่ายหน้ากุฏิของท่าน clssic มากครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 พฤษภาคม 2013
  6. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    965.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่องค์นี้เลี่ยมโบราณมาเดิมๆ พิเศษตรงที่มีพระธรรมธาตุขึ้นเป็นกลุ่ม เทออกมาได้สวยงาม ด้านหลังจะเห็นได้ว่าพระธรรมธาตุขึ้นมาหลังจากที่มีการเลี่ยมพลาสติกแล้ว เมื่อขึ้นมาติดพลาสติกจึงแบนราบไป นอกจากนี้ยังเทออกมาได้ดีมีฟองอากาศน้อย องค์พระพุทธติดชัดเจน น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    966.พระสมเด็จเนื้อโขลกจารดินสอยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระสมเด็จเนื้อโขลกจารดินสอองค์นี้มีเลี่ยมเงินเดิมๆ แบบโบราณ พระเข้มขลัง รอยจารยังเห็นได้ชัด มีรอยหักครึ่งมาแต่เดิมซึ่งเปิดราคาไม่แพงเลยครับ หากผู้ใดต้องการพระเนื้อผงของท่านไว้อาราธนาใช้ราคาไม่แพงขอแนะนำองค์นี้ครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    967.พระพิมพ์พระพุทธเจ้าทรงแสดงยมกปาฏิหารย์+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ระหว่างปีพ.ศ. 2517 – 2520 หลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระเครื่องขึ้น โดยทำการแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่เป็นพิมพ์เอกลักษณ์ของท่าน ที่ผ่านมาลูกศิษย์มักเรียกชุดพระเครื่องของท่านว่าชุดพาหุงบ้าง หรือชุดชัยมงคลคาถาบ้าง เนื่องมาจากว่าพิมพ์พระในชุดนั้นสร้างจากคาถาบทพาหุง หรือชัยมงคลคาถาถึง 4 พิมพ์ด้วยกัน ทว่าในความเป็นจริงพิมพ์ทั้ง 7 นั้นมี 3 พิมพ์ที่ไม่ได้อยู่ในพระชัยมงคลคาถา ซึ่งเราอาจเรียกพระชุดนี้ว่า พระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆก็ได้ พระในชุดประกอบด้วยพระพิมพ์ต่างๆดังนี้ 1.โปรดปัญจวัคคีย์ สร้างประมาณปี 2519 2.ยมกปกฏิหารย์ สร้างประมาณปี 2522 3.โปรดพุทธมารดา สร้างประมาณปี 2519 4.โปรดองค์คุลีมาลย์ สร้างประมาณปี 2521 5.โปรดช้างนาฬาคิริง สร้างประมาณปี 2520 6.โปรดนันโทปนันทะนาคราช สร้างประมาณปี 2520 7.โปรดท้าวผกาพรหม สร้างประมาณปี 2517 พระในชุดนี้ปีที่ระบุการสร้างนั้นคือปีที่เริ่มสร้างในความเป็นจริง จากการสอบถามผู้ชำนาญ มีการทำออกมา หลายวาระ ซึ่งอาจสร้างภายหลังจากปีที่ระบุอีกหลายครั้ง พิมพ์ที่หายากที่สุดจะเป็นพิมพ์โปรดปัญจวัคคีย์ และยมกปาฏิหารย์ นอกนั้นความหายากจะพอๆกัน อนึ่งพระในพิมพ์ที่ 7 สามารถรวมอยู่ในชุดเศียรพรหม ได้เช่นเดียวกัน กล่าวคือ เป็นพิมพ์ที่ใช้เข้าชุดถึงสองชุดนั่นเอง พิมพ์นี้หากอยู่ในชุดเศียรพรหมจะเรียกว่า เศียรพรหมกลาง เศียรพรหมใหญ่ กับเล็กนั้นจะหายากกว่ามาก โดยเฉพาะเศียรพรหมใหญ่จะหายากที่สุด เนื่องมาจากแบบพิมพ์ในสมัยนั้นเป็นวิธีการแกะแบบเรียบง่าย เมื่อเทออกมาไม่มีความสวยจึงได้ยกเลิกการ สร้างไป โดยหลวงปู่ดำริที่จะให้แกะพิมพ์พระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้น ซึ่งได้กลายเป็นพิมพ์ที่นิยมต่อมา พระองค์นี้เป็นพิมพ์ยมกปาฏิหารย์ ตามประวัติพระพุทธเจ้าทรงแสดงการหมุนธาตุไฟ กับน้ำพร้อมกันเพื่อโปรดพวกเดียรถีย์ ธรรมดาแล้วพวกเดียรถีย์หรือฤษีต่างๆสามารถแสดงฤทธิ์ได้ตามกำลังตนคือแสดงฤทธิ์หมุนธาตุได้เพียงคราวละหนึ่งเท่านั้น ทว่าผู้ที่สามารถหมุนธาตุได้พร้อมกันนั้นจำกัดแต่เพียงพระพุทธเจ้า พระพิมพ์นี้หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธานุสติเพื่อให้ศิษย์ที่ใช้แขวนนั้นศรัทธาและยึดมั่นในพระศาสดา รำลึกถึงพระคุณของท่านที่ได้ประกาศพระศาสนา ไม่ลืมที่จะประพฤติดี และตั้งมั่นในการสวดมนต์ไว้พระปฏิบัติธรรม พระพิมพ์พมกปาฏิหารย์องค์นี้เทออกมาได้ดี มีพระธรรมธาตุเต็มไม่มีที่ว่าง หากจะหาพระสภาพนี้สักองค์ปัจจุบันแทบหาไม่ได้แล้วครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    968.ภาพบูชาหลวงพ่อเกษมหลังยันต์ตุ๊กตาA4 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ภาพบูชาหลวงพ่อเกษมนับเป็นภาพหายากมาก ที่พบมาภาพรุ่นนี้จะจัดสร้างด้วยกระดาษบาง ซึ่งต่างจากภาพอัดในยุคนั้นโดยทั่วไปที่ใช้กระดาษอัดภาพ ด้านหลังจะปั๊มยันต์ตุ๊กตาทุกภาพ ที่พบมามีการทากาวติดกับกระดาษแข็งบ้างก็มี ภาพบูชาหลวงพ่อเกษมนี้ใช้บูชาในเคหสถานบ้านเรือนเป็นสังฆานุสติ รำลึกถึงความดีของพระครูบาอาจารย์คือหลวงพ่อเกษม และปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่ซึ่งเรียกว่าได้บารมีของครูบาอาจารย์ั้ทั้งสองท่าน น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 มิถุนายน 2013
  7. วิคิด

    วิคิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    779
    ค่าพลัง:
    +1,134
    ขออนุญาตสอบถามราคาบูชาคับ963-968ขอบพระคุณมากคับ
     
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วครับ
     
  9. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    969.เหรียญเศรษฐีเนื้อทองแดงปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญเดิมๆ พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ด และรอยจารชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    970.เหรียญหยดน้ำิปิระมิดเนื้อโลหะผสมปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อโลหะผสมหลังปิระมิดสร้างในปี 2523 เนื้อเงินสร้าง 236 เหรียญ เนื้อทองแดงสร้างเพียง 1000 เหรียญนับเป็นเหรียญที่หายาก และมีพุทธศิลป์ที่งดงามแปลกตา นอกจากนี้ยังนับเป็นเหรียญหยดน้ำรูปเหมือนท่านรุ่นแรกที่มีขนาดเล็กน่าอาราธนาใช้ เหรียญหล่อหลังปิระมิดเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวยหล่อออกมาได้ดีผิวสวยเดิมๆ ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน โค้ดตอกชัดเจน นานๆจะได้พบพระสวยๆเช่นนี้สักองค์ครับ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    971.เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกเนื้อโลหะผสมปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกรุ่นแรกเนื้อโลหะผสมจัดสร้างเป็นเนื้อเงิน 156 เนื้อโลหะผสมเพียง 564 เหรียญเท่านั้น หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาลงเหล็กจารทุกเหรียญ เหรียญเนื้อโลหะผสมนั้นกรรมวัดทำการตอกโด้ดทุกเหรียญ เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญปรก หยดน้ำที่มีพุทธศิลป์งดงามอ่อนช้อย ขนาดเล็กอาราธนาใช้ได้ทั้งชาย และหญิง หรือแม้แต่ให้ลูกหลานแขวนบูชาก็เหมาะ จำนวนการสร้างนั้นน้อยมากนานๆจะมีหมุนเวียนในตลาดสักครั้ง เหรียญหล่อปรกหยดน้ำเหรียญนี้เป็นเหรียญโลหะผสมสภาพสวยเดิม ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน โค้ดตอกชัดเจนและรอยจารคม ชัดมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    972.ปรกใบมะขามเนื้อทองแดงปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญนาคปรกสร้างในปี 2531 โดยสร้างเป็นเนื้อทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ โดยด้านหลังจะตอกโค้ดทุกเหรียญ พระนาคปรกของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่น่าสะสมและน่าอาราธนาใช้เนื่องจากมีศิลปะที่งดงามลงตัวมีขนาดเล็กน่าห้อย ผู้หญิง หรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้ พระนาคปรกองค์นี้เป็นเหรียญทองแดงสภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ ผิวไฟสวยมากๆ น่ารีบเก็บก่อนที่ราคาจะแรงเกินไป ต่อไปในอนาคตจะหายากมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    973.พระถอดพิมพ์พระผงอายุยืนเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเนื้อปูนผสมผงถอดพิมพ์พระเกจิท่านต่างๆนับวันจะยิ่งยากมากขึ้น สมัยก่อนคำพูดที่ว่าต่อไปพระของท่านจะหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร หรือมีค่ายิ่งกว่าทองนั้นอาจมองได้ว่าเป็นคำพูดเชิงเปรียบเปรย หรือบางท่านอาจมองว่าเป็นไปได้ยาก ในปัจจุบันแม้ในพระเนื้อผงของท่านกลับหายากขึ้นอย่างน่าใจหาย แม้ราคาการบูชาจะไม่สูงขึ้นมากแต่ก็ทยอยปรับตัวกันขึ้นโดยเฉพาะองค์ที่มีพระธรรมธาตุ เหตุนั้นคงไม่ใช่เรื่องอื่นนอกจากเจตนาอันบริสุทธิ์ในการจัดสร้าง หลวงปู่ท่านจะเรียงพระเนื้อผงของท่านไว้ในห้องที่ใช้สำหรับศิษย์มานั่งปฏิบัติธรรม ผู้ใดเข้ามาแล้วสามารถกำพระของท่านนั่งกรรมฐานได้ เสร็จแล้วก็วางคืนไว้ที่เดิม นานวันไปพระเนื้อปูนเหล่านั้นได้ทวีค่าจากความตั้งใจอันบริสุทธิ์นี้ ยังไม่นับคุณวิเศษที่ศิษย์ได้พบเจอจากการปฏิบัติบูชา หรืออาราธนาใช้พระของท่าน พระองค์นี้เป็นพระถอดพิมพ์จากพระอายุยืนของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค หลวงปู่ดู่ท่านจะทำการถอดพิมพ์พระเกจิที่มีปฏิปทางดงาม เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้มำทำบุญ เป็นที่ยึดเหนี่ยว เป็นสังฆานุสติ อุบายธรรมในครั้งนั้นได้สร้างประโยชน์แก่พระศาสนามากมาย พระเนื้อปูนผสมผงของท่าน ท่านจะอธิษฐานจิตให้นับเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างมาก ที่เหลืออยู่ที่เราจะประพฤติอย่างไรเมื่อแขวนพระของท่าน ผลดีก็จะเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอนครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 มิถุนายน 2013
  10. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    973.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมทองผสมปี2522+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะออกทองผสม หรือที่เรียกว่าทูโทน คือมีทั้งทองแดง และทองเหลืองในองค์เดียวกัน กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    938.ยันต์ดวงเนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้เป็นพระคัดสวยฟอร์มเต็ม มีพระธรรมธาตุเม็ดเล็กๆขึ้นทั่วไปบริเวณด้านหน้า เรียกได้ว่าครบสูตร นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว ประสบการณ์นับวันยิ่งเป็นที่กล่าวขวัญ น่าสะสมบูชามากครับ




    [​IMG]
    [​IMG]
    939.เหรียญหล่อเสมาเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย ทั้งด้านหน้าและด้านหลังหล่อออกมาได้ดีมีเนื้อเกินน้อยมาก สภาพผิวเหรียญสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด รอยจารเห็นชัดเจน เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 1,000 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้นครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    940.รูปหล่อป่าหวายเนื้อโลหะผสม หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    รูปหล่อลอยองค์รุ่นป่าหวายจัดสร้างโดยศูนย์สงครามพิเศษแห่งประเทศไทยสรางขึ้นเป็นเนื้อเงินและโลหะผสมโดยทุกองค์จะตอกโค้ดใต้ฐาน ปัจจุบันรูปหล่อรุ่นป่าหวายหายากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากเนื่องจากเป็นรูปหล่อที่หล่ออกมาได้สวยงาม และประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดก็ชัดเจน รูปหล่อป่าหวายองค์นี้หล่อออกมาได้สวยงามสภาพเดิมๆไม่ได้ผ่านการอาราธนาใช้ หรือทำความสะอาดผิว น่าสะสมบูชามากครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    941.แหวนพระสยามเทวาธิราชปี2525 หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    แหวนพระสยามเทวาธิราชสร้างในปี 2525 โดยจัดสร้างจำนวนไม่มากนัก หลวงปู่สีห์ท่านเมตตาจารใต้ท้องแหวนทุกวง นับเป็นวัตถุมงคลของท่านอีกรุ่นที่มีรูปแบบศิลป์ที่งดงามลงตัว ในวาระฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ท่านจึงได้จัดสร้างแหวนรูปลักษณ์ของพระสยามเทวาธิราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของไทยเรา อาราธนาใช้เป็นสิริมงคลอย่างสูงครับ แหวนพระสยามเท่าที่พบมีทั้งที่ตอกโค้ดและไม่ได้ตอกโค้ด ที่ตอกโค้ดนั้นมีทั้งแบบ ส1 และ 1ส แหวนพระสยามเทวาธิราชวงนี้สภาพไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน โค้ดตอกชัดเจน หายากมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 พฤษภาคม 2013
  11. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    942.หุ่นพยนต์อาจารย์ลอยด้ายชมพูเลี่ยมเิดิม
    หุ่นพยนต์อาจารย์ลอยเลี่ยมเดิมมีโค้ดอุ ด้ายชมพูสภาพเดิมสุดๆ และดูง่าย ฟอร์มนี้แท้ตั้งแต่พื้นที่ยันส่วนกลาง น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 พฤษภาคม 2013
  12. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    หุ่นพยนต์อ.ลอยเท่าไหร่ครับ
     
  13. aepaolo

    aepaolo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +217
    942.หุ่นพยนต์อาจารย์ลอยด้ายชมพูเลี่ยมเิดิม เท่าไหร่ครับ
     
  14. bluezone

    bluezone Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +35
    รบกวนขอทราบราคา
    951.ปิดตายันต์ยุ่งเนื้อทองเหลืองปี2526+จาร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    938.พระผงยันต์ดวง
    941.แหวนหลวงปู่สี
    958.ตะกรุดอลูมิเนียมจารใน
     
  15. honmaru07

    honmaru07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +292
    ขอทราบราคาหุ่นพยนต์ ด้วยครับ
     
  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm แล้วนะครับ
     
  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm แล้วนะครับ
     
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับ
     
  19. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับ
     
  20. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    943.หลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อทองแดง+จารปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงมีจารลายมือหลวงปู่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่หายาก ว่ากันว่าท่านจารให้เพียงหลักร้อยต้นๆเท่านั้น โดยมากเหรียญที่ท่านจารผิวจะไม่สวยนักเนื่องจากท่านจารแล้วนำวางไว้ในพาน ผิวจึงโดนอากาศ ลักษณะการจารจะจารบริเวณหัวไหล่ทั้งสองข้างของหลวงปู่ เหรียญเปิดโลกที่หลวงปู่ดู่ท่านจารเองนั้นจะมีเพียงเนื้อทองแดงเท่านั้น รอยจารในเนื้อเงิน และทองคำนั้นอาจารย์ศุภรัตน์ท่านจาร เหรียญเนื้อทองแดงเหรียญนี้สภาพสวยเดิม รอยจารนั้นดูง่ายมากๆ เหรียญเปิดโลกเป็นเหรียญประสบการณ์ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    944.พระพุทธหน้าแหวนตัดเนื้อโลหะผสมปี2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธหน้าแหวน และพระพุทธตัดจากพระเหนือพรหมนับเป็นวัตถุมงคลที่มีความนิยมสูง และเป็นที่แสวงหากันมาตั้งแต่ยุคแรกๆที่ยังไม่มีการเล่นหาวัตถุมงคลของท่านกันอย่างกว้างขวางเช่นตอนนี้ เมื่อคราปลุกเสกวัตถุมงคลพระพุทธตัดจากพรหมจะวางอยู่บนสุดซึ่งหลวงปู่ท่านเรียกพระพุทธตัดนี้ด้วยชื่อเฉพาะว่า "ยอดพระพรหม" ศิษย์รุ่นเก่าๆหลายท่านกล่าวว่าพระพุทธตัดเหล่านี้หลวงปู่ให้เลือกตัดเอาแต่ "ส่วนที่ดี" จากวัตถุมงคลที่หล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์ หลายท่านเชื่อมั่นว่าพระพุทธตัดนี้ได้แก้ดวงเสริมดวงได้อย่างดี อย่างไรก็ดีคุณค่าที่แท้จริงของวัตถุมงคลรุ่นนี้น่าจะอยู่ที่ความเมตตาของหลวงปู่ และจิตใจอันบริสุทธิ์ของท่านในการมองเห็นส่วนที่ดีในวัตถุมงคลที่หล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์นัก ซึ่งท่านได้ดำริให้ตัดแยกไว้ พระพุทธหน้าแหวนตัดองค์นี้สภาพสวยสมบูรณ์ ดูง่ายมากๆ นานๆจะมีหมุนเวียนให้บูชาสักครั้งครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    945.แหวนพระพุทธหน้าเล็กเนื้อเงินปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    แหวนหน้าพระพุทธปี 2527 เนื้อเงินนั้นจัดสร้างจำนวนทั้งสิ้น 3,000 วง แหวนรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ ปีถัดจากนี้ไปหลวงลุงดำท่านจะเป็นผู้จาร แหวนปี 2527 เป็นพิมพ์หน้าเล็กสภาพสวยเดิม 100% สังเกตได้จากมองด้านข้าง จีวรของพระอัครสาวกนั้นยังแลเห็นเป็นริ้ว รอยจารของหลวงปู่ดู่นั้นยังติดคมชัดเจนมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แหวนวงนี้มีข้อดีอีกประการคือแท้ดูง่าย บูชาแล้วสบายใจไม่ต้องหวาดระแวงครับ แหวนวงนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความหายาก และเป็นแหวนรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่จารครับ
    รายการนี้มีผู้้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    946.ภาพถ่ายหลังจารหลวงปู่สีห์วัดสะแก
    ภาพถ่ายหลังจาร นับเป็นวัตถุมงคลที่เป็นที่นิยมอย่างมากของหลวงปู่สีห์ เนื่องจากมีรูปลักษณ์ของท่าน และมีรอยจารลายมือท่านอยู่ ราคาการเล่นหานั้นยังไม่แรงมากเหมือนเหรียญพรหมของท่าน แต่สามารถอาราธนาใช้แทนกันได้เรียกว่าเป็นของดีที่ยังราคาถูก น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    947.พระผงรูปเหมือนหลังจาร หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระผงรูปเหมือนหลวงปู่สีห์วัดสะแก เป็นพระรุ่นที่แจกแก่ศิษย์ใกล้ชิด นานๆจะพบสักครั้ง ด้านหลังมีทั้งที่พบรอยจาร และที่ไม่มีรอยจาร พระเนื้อผงรุ่นนี้ถอดพิมพ์จากเหรียญหลังเรียบรุ่น3 พระองค์นี้เรียกว่าถอดและกดพิมพ์กันแบบชาวบ้าน เนื้องานจัด และัมันส์มากด้านหลังมีรอยจารลายมือท่านครบสูตร น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤษภาคม 2013
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...