ผีกลัวพระเครื่องจริงหรือมั่ว?

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย วรุด, 27 มีนาคม 2013.

  1. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ... ช่างเป็นคนที่กล้าหาญมากคะ .. แต่เราคนหนึ่งละที่ไม่กล้าเข้าไปถ้าไม่เรื่องจำเป็น .. มันห้าวไป อิอิ .. แต่ขอนับถือคะ ..
     
  2. tong25

    tong25 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +135
    พระเครื่องบางอย่าง เขาก็มีการผสมวัสดุอาถรรพ์ ลงวิชาทางไสย์ศาสตร์ ที่พระเกจิท่านร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์ไว้ ที่ว่าพระยังโดนผีหลอกก็จริง พระไม่ได้มีวิชาทุกองค์ซะที่ไหนละครับ ลงคาถาอาวุธ 4ประการ ของหลวงพ่อเดิม สักกัสสะ วชิราวุธธัง จักรของพระนาราย์ กระบองท้าวเวสุวรรณ ดวงตาพญายม แล้วก้ผ้าแดงของอาฬยักษ์ แล้วผีที่ตายที่ีว่าเมื่อก่อนเคยเป้นคนแล้วทำไมกลัวพระ คือว่าคนเราเมื่อตาย ก็จะเปลี่ยนไปสู่อีกภพภูมินึงแล้วแต่บุญวาสนา เป้นอสุรกาย สัมภเวสี เทวดา อะไรพวกนี้..
     
  3. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    เฉพาะผีที่นับถือพุทธคะ ถ้าไปลงเจอผีที่ไม่นับถือสักศาสนาไม่กลัวพระคะ แต่สมาธิจิตจากความศรัทธาต่อพระที่เรามจะสามารถกันผีได้คะ สู้กับผีหลักๆ คือเรื่อง พลังจิตคะ ว่าใครแข็งใครกล้า ใครนิ่งกว่ากัน ถ้าผีอำแล้วเราเข้าฌาณสี่ทำจิตว่าง ผีก็ทำอะไรไม่ได้
     
  4. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    กะกะกลัวที่ไหน เกรงใจหรอกหนา
     
  5. Pukku

    Pukku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +899
    คงจะมีทั้งกลัวและไม่กลัวค่ะ เพราะตอนปีห้าสามไปสอบบรรจุที่หนองคาย ไปพักที่บ้านพักครูแห่งนึงเส้นไปทางพรเจริญ รร อยู่ทางขวามือ หน้าบ้านพักมีป่ายาง หลังบ้านพักมีสระน้ำและป่าโล่งค่ะ สอบสามวันเหตุเกิดก็คืนที่สองค่ะหลังจากที่อ่านหนังสือเสร็จประมาณห้าทุ่มกว่าๆจะนอนเลยลงไปทำธุรส่วนตัวที่ห้องน้ำด้านล่าง ก็ไม่คิดอะไรค่ะแต่ขณะที่เดินเห็นเป็นเงาดำแล้วค่อยรวมกันเป็นกลุ่มเข้มขึ้นๆ ตอนที่เห็นก็ไม่คิดอะไรมากค่ะคิดว่าตาลายเพราะอ่านหนังสือมาก แต่เงานั้นก็ค่อยๆลอยสูงขึ้นๆและเป็นรูปหน้าคนจ้องหน้าดิฉัน ตกใจมากค่ะแต่เคยมีคนบอกว่าถ้าคุมสติไม่ได้จะจับไข้ค่ะเลยเเข็งใจเดินลงไปทำธุระ เมินผีทำเป็นไม่เห็น จากนั้นก็เดินเข้าห้องรู้สึกเลยว่ามีใครเดินตามหลังมาติดๆเลย (ทั้งๆที่ใส่พระ ใส่เสื้อส้มของอโคยศาลที่ได้มาจากโครงการจิตอาสาไปผ่าฟืนให้เขาใช้ต้มยารักษาคนป่วยสีส้มเหมือนสีจีวรพระเลยค่ะ)ที่ไปพักด้วยกันเจอเกือบทุกคน อีกรายนอนอยู่ดีๆรู้สึกว่าบ้านสั่นค่ะ ส่วนพี่สาวได้ยินเสียงอ่านหนังสือตอนตีสี่ตีห้าอ่านดังมากจนคุณเธอนอนต่อไม่ได้แถมคิดในใจว่าทำไมพวกฉันกะเพื่อนๆขยันมาก พอคุณเธอเปิดประตออกมาเจอความว่างเปล่าค่ะ เลยตัดสินใจเคาะประตูห้องพวกฉันแล้วปลุกให้อ่านหนังสือ พอขากลับพี่ถึงเล่าให้ฟังว่าทางเข้าศาลาแปดเหลี่มมีครูอกหักแล้วฆ่าตัวตาย ส่วนสระหลัง รร ก็เด็กตกน้ำตายทุกปี
    พอสอบผ่านภาค ก จะไปสอบภาค ข ไปพักบ้านหลังเดิมอีกทำใจไม่ได้ค่ะเลยบอกว่าจะไปกับเพื่อนให้พักที่เดิมไม่ไป ท้ายสุดพี่ก็กล่อมจนใจอ่อนพอดีมีเพื่อนอีกคนขอตามไปพักด้วย พอไปถึงไอ้คนที่ขอตามไปเลยพากันทำพิธีบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง รอบนี้ไม่เจอค่ะแต่ตอนลงไปห้องน้ำด้านล่างทุกคนบอกกันเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าเหมือนโดนจับตามองตลอดเวลา
     
  6. dewpepsi

    dewpepsi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +155
    แต่น้องผมเคยมาเล่าให้ฟังครับ ว่าเพื่อนน้องของผม เค้าโดนผีเข้าครับ ทำยังไงก็ไม่ยอมออก เอาพระของเพื่อน มาคล้องคอก็ยังไม่ยอมออกครับ และจากนั้นน้องผมจึงลองเอาพระที่ตัวเองใส่ มาคล้องคอเพื่อนที่โดนผีเข้า เพื่อนที่โดนผีถึงกับกรีดร้องและสลบไปเลยครับ พระที่นำมาคล้อง ก็คือ หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ จ.บุรีรัมย์ น่ะครับ ฟังน้องเล่าให้ฟังถึงกับขนลุกเลยครับ ผมคิดเป็นบารมีของหลวงปู่ที่ปุกเสกขึ้นมาครับ จึงทำให้มีความศักดิ์สิทธิ์ขนาดนี้ แล้วทุกคนคิดว่ายังไงครับ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 198942-2.JPG
      198942-2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.1 KB
      เปิดดู:
      29
    • 198942-3.JPG
      198942-3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      57.7 KB
      เปิดดู:
      28
  7. ชัยธัช

    ชัยธัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    502
    ค่าพลัง:
    +1,969
    ของผมไม่รู้ว่าผีกลัวหรือไม่ รู้แต่ว่าคล้องพระแล้วอุ่นใจครับ:cool:
     
  8. badboyboom60

    badboyboom60 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2013
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +45
    น่ากลัวจังคับ
     
  9. chang938

    chang938 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +451
    วิญญาณทั้งหลาย(ขอเรียกรวม)ก็เหมือนคนเรานี่แหละ ถามว่าเรากลัวพระไหม ตอบ ว่าบางครั้งก็กลัว บางครั้งก็ไม่กลัว(แล้วแต่กรณีแห่งเหตุ)..... แล้วตัวเราอยู่รวมกับพระ ถึงไม่กลัวพระ แต่ตัวเราจะรู้สึกอึดอัดเมื่อเราต้องทำในสิ่งที่ปุถุชนต้องทำ..... วิญญาณเหล่านั้นก็คิดเหมือนเรานี่แหละ เคยมีคนเอาพระเครื่องที่ยังไม่ได้ปลุกเสกไปฝังดินไว้ในบริเวณที่มีเจ้าที่อาศัยอยู่ เจ้าที่รู้สึกอึดอัดจนต้องให้คนมาเอาออกไป
     
  10. DoctorKritt

    DoctorKritt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +222
    ผมว่าผีเค้ากลัวพุทธคุณในพระเครื่องมากกว่า
    คนดีได้ครอบครองพระเครื่องที่มีพุทธคุณจะเป็นมงคลกับชีวิต คนไม่ดีได้ไว้ในครอบครองพุทธคุณในองค์พระมีแต่จะเสื่อมถอยสุดท้ายก็เป็นแค่วัตถุชิ้นนึงเท่านั้น
     

แชร์หน้านี้

Loading...