เขาเรียกว่า "ผีอำ" หรือ "ฝันไป"

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย กาลีนะ, 7 ธันวาคม 2012.

  1. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ... เราร้องไห้โดยไม่พูดอะไรเลยนานจนเพื่อนมาสะกิดว่า แล้วเรื่องป่วยของมันพี่เขาว่าไง .. มันฟังตั้งนานไม่รู้ว่าพี่เขา ด่ามันว่าสัตว์นรก จริง ๆ เห้อ ๆ .. พี่เขาบอกว่าช่วยไม่ได้เพราะถ้าช่วยพี่เขาก็จะหนักกว่าเดิม แถมมันรับขันธ์เขามาแล้วด้วยเอาของอาถรรพ์จากตำหนักมาหลายอย่างเหมือนมันจะเป็นศิษย์เอกของตำหนักนี้ด้วย พี่เขาก็บอกปฏิเสธไม่ช่วยพวกเราแบบไม่มีเยื่อไยเลยแถมเราโดนด่ายับเยินอีกต่างหาก ทั้งเรื่องที่เขาเคยเตือนเคยบอก ทั้งเรื่องเพื่อน

    ... เราได้แต่ก้มหน้ายอมรับชะตากรรมของตัวเอง แต่ไอ้เจ้าเพื่อน อ. มันก็ยังคงไม่รู้เรื่องอะไรอยู่ดี จนเราต้องบอกมันว่าเขาหมายความว่ายังไง มันก้เริ่มด่าทุกคนที่ทำให้มันเป็นแบบนี้และร้องไห้ เราทำใจได้กับการที่ต้องกลายเป็นคนธรรมดาที่มีบาปหนักติดตัว ทั้งกรรมเก่ากรรมใหม่ตัวคนเดียว แล้วเราก็ก้มลงกราบเท้าพี่เขาทั้งน้ำตา ทุกคนตกใจเราไม่สนใจเสียงโวยวายของเพื่อน เรากราบแล้วบอกพี่เขาว่า ในเมื่อมันคือชะตากรรมของเราเราทำตัวเองเราก็ขอยอมรับมันไว้เอง ... พี่เขานิ่งคิดไปนานคงไม่คิดว่าเราจะทำขนาดนี้ ... "เว้นแต่มีพระองค์ใดจะเมตตา" ... เหมือนสวรรค์ลงมาโปรด เรารีบขอบคุณพี่เขาทันที .. "ในเมื่อพี่บอกเราแล้วต่อจากนี้ชะตาพวกเธอจะเปลี่ยนไป พี่จะต้องรับกรรมในส่วนนี้ด้วย แต่ในเมื่อพี่เห็นว่าคนสามคนนี้ถ้ามีชีวิตอยู่ต่อไปจะมีประโยชน์พี่จะช่วย แต่ถ้าสามชีวิตนี้ทำตัวไร้ประโยชน์พี่ก็จะไม่สนใจเพราะไม่ใช่กิจที่พี่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยว ... หลังจากนี้สามวันจะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นน่ากลัวนัก ถ้าอยากรอดชีวิตต้องให้เพื่อนเะอคนที่เป็นกระเทยเขาขับรถพากลับบ้านเขาคนเดียวเท่านั้นที่จะช่วยชีวิตทุกคนในรถได้ .. เธอทำไม่ได้บารมีเะอไม่พอสู้เขาหรอก เพื่อนคนนี้เธอเขาเคยบวชตายในผ้าเหลืองเป็นเจ้าอาวาสมีบุญบารมีมากพอแล้วพวกเะอจะรอดอุบัติเหตุครั้งนี้ไปได้ .. แต่ยังมีสัตว์นรกที่เก่ง ๆ อีก 7 ตัวรอพวกเธออยู่ที่บ้าน มีทั้งที่ดี และ ไม่ดี .. ตอนนี้เพื่อนเธอยังเป็นเพื่อนเธออยู่ .. แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่แววตาเปลี่ยน เสียงเปลี่ยน คำพูดเปลี่ยน ท่าทางเปลี่ยน เขาจะไม่ใช่เพื่อนเธอตลอดกาล .. ที่สำคัญเธออย่าลืมว่าแต่นี้ไปเธอไม่ได้เป็นคนพิเศษอะไรแล้ว เป็นแค่คนธรรมดาจะเอาอะไรไปสู้กับเขา ตอนนี้แม้แต่ชีวิตลูกตัวเองก็รักษาไว้ให้ได้ก่อนเถอะ ไหนจะกรรมหนักที่เธอต้องรับอีก เอาตัวเองให้รอดก่อนจะไปช่วยคนอื่นดีกว่า " .... เราจำได้เท่านี้ที่คุยกันในร้านที่จริงยังมีอีกแต่นึกไม่ออก .... แล้วเราก็เดินทางออกจากร้านนั้นมุ่งหน้ากลับสารคามด้วยน้ำตา ... และ ความมืดมนหนทางไม่รู้จะทำยังไง ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2013
  2. GROLY

    GROLY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    2,019
    ค่าพลัง:
    +8,001
    :cool::cool::cool::cool:
     
  3. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .. การเดินทางมุ่งหน้าสู่มหาสารคามมันช่างดูแย่มาก ๆ เราร้องไห้ไปตลอดทางกับเพื่อน แต่ที่น่าแปลก คือ เราเป็นคนขับรถนะแต่เราไม่สามารถหันหน้าไปข้างไหนได้เลย .. เหมือนมีใครเอามือขนากใหญ่กว่าหัวเรามากุมหัวเราไว้ ... แต่ความรู้สึกของเรานะ เรียกว่า อุ้งเท้า .. จะดีกว่า ... มันยื่นมาจากเบาะข้างหลังเราที่มีแต่เพื่อน อ. นั้งอยู่ มันพยายามบังคับหัวเราไว้อย่างงั้น เราพยายามบอกเพื่อนอีกสองคนให้ช่วยแต่ก็ไม่มีใครช่วยเราได้เลย ... เราบอกกับเพื่อนว่าในเมื่อพี่เขายอมช่วยแนะนำเราว่า " เว้นแต่มีพระองค์ใดท่านเมตตา" แสดงว่าเรามีหวัง งั้นจะอธิฐานเสี่ยงทายว่า " ถ้าหากภายในวันนี้เราได้ถวายสังฆทานวัดไหนก็ได้ แสดงว่าพวกเรามีทางรอด " เราต้องขับรถไปทั้งสภาพที่ขยับหัวไปด้านไหนไม่ได้ได้แต่มองตรงอย่างเดียว ทั้งร้องไห้บอกเพื่อนว่า "ชั้นขอโทษนะ ชั้นเลือกลูกชายชั้นวะ " พวกเราพยายามมองหาวัดที่พอจะเข้าไปถวายสังฆทานได้ แต่ก็ไม่มีเพราะตอนนั้จะห้าโมงเย็นแล้ว จนเราเข้าเขตสระบุรี เราตัดสินใจไป "วัดพุทธฉาย" ที่นอกเมืองสระบุรีเพราะเราเคยไปหลายครั้งแล้วเขามีสังฆทานให้ทำด้วยเราเสี่ยงดวงเข้าไป ...

    .... โชคดีมาก ๆ ห้าโมงครึ่งแล้วตะวันจะตกดินพระท่านบอกพวกเราว่า "มาถวายสังฆทานเหรอ ได้ ๆ มา ๆ เอาเป็นชุดเลยใช่ไหม๊ " สรุปพวกเราได้ถวายสังฆทานที่วัดนี้และขึ้นไปไหว้พระพุทธแายด้านบนเก็บไว้หลายรูปคะ ทำให้เรามีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีก ... พวกเราเลยเดินทางต่อเพื่อกลับบ้านเวลานั้นเลยหกโมงเย็นไปแล้ว .. ขับมาถึงช่วงเขาสระบุรี เรากลับรู้สึกง่วงมากง่วงแบบที่พยายามลืมตายังไงก็ไม่พ้นตามันจะปิดตลอดเวลาเหมือนโดนยาสลบอ่อน ๆ เลย ... เราพยายามฝืนสภาพไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายไม่ไหว ถามตัวเองว่านี้เพิ่งทุ่มกว่า ๆ เองนะทำไมง่วงนอนขนาดนี้ ....

    ... เราตัดสินใจเปลี่ยนให้เพื่อนที่เป็นเกย์ขับรถแทนกลางเขาเลยคะแถมสิบล้อเต็มไปหมด แต่ต้องจำใจเพราะไม่ไหวแล้ว ขับต่อตกเขาตายแน่ ๆ พอเราเปลี่ยนที่นั้งคนขับเราก็เผลอหลับไปเลยจนเพื่อนปลุกอีกทีใกล้ถึงขอนแก่นแล้วเพื่อนบอก " ชั้นไม่ไหวแล้วแก ง่วงมากเลยอะแกมาขับแทนเถอะแกไหวยัง " " แล้วที่แกขับรถหนักไหม๊ หนักพวงมาลัยบ้างไหม๊ รถอืดมากไหม๊ " " หนักมาก และ ชั้นก็ง่วงมากด้วย " พวกเราถูลู่ถูกังจนถึงบ้านอย่างทุลักทุเล .. แล้วอนาคตเราจะเป็นยังไงนะ ...
     
  4. pupreecha

    pupreecha Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +86
    รออ่านต่อนะ :d
     
  5. GROLY

    GROLY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    2,019
    ค่าพลัง:
    +8,001
    มารออ่านครับ
     
  6. faveur

    faveur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +2,298
    มาต่อเร็วๆนะคะ แฟนคลับมารอ..
     
  7. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    **** ขออภัยด้วยนะคะ ช่วงนี้แฟนไม่สบายคะ ตั้งแต่ไปเที่ยวทะเลมาแถมตัวเองก็ไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่เพราะขับรถเป็นพันกิโล ... แต่เรื่องที่จะเล่าต่อไปจากนี้อาจจะดูน่าเหลือเชื่อไปสักหน่อยนะคะ เราเขียนตามที่เราเห็นเราเจอ และ ความฝันที่มีพระอาจารย์ที่ช่วยเราบอกว่ามันเป็นนิมิตที่มาบอกเรา จะมีทั้งผี ทั้ง เสือสมิง ทั้ง อสุรกายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โปรดใช้วิจารณญาณของแต่ละท่านแล้วกันนะคะ แต่เรากล้ายืนยันว่ามันคือความจริงที่เราเจอ บางอย่างอาจเล่าไม่ครบเพราะอาจมีตกหล่นบ้างก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ จะพยายามเก็บรายละเอียดให้ได้เยอะที่สุดคะ
     
  8. GROLY

    GROLY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    2,019
    ค่าพลัง:
    +8,001
    รออ่านครับ:cool:
     
  9. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .... หลังจากกลับมาจากงานแต่งงานของเพื่อนเราก็ใช้ชีวิตเหมือนคนไม่มีวิญญาณ เพราะรู้สึกเสียใจสะเทือนใจกับคำพุดต่าง ๆ ที่พี่พูดไว้ แต่เราไม่โทษใครเราโทษตัวเองที่อวดดี ชอบทำอะไรเสี่ยง ๆ ดื้อรั้นไม่ฟังใคร .. ก็สมควรแล้วที่เป็นแบบนี้ .. เจ้าเพื่อนตัวดีก็ยังคงโทมาให้เราไปหาบ่อย ๆ เพราะมันกลัวว่าพวกผีที่ตามมันจะมาทำให้มันตายจริง ๆ ..

    ... ถ้าใครเคยอ่านโพส " จอมปลวกขึ้นเป็นรูปหัวคน ฯ " ก้จะได้ทราบว่าจอมปลวกนี้เกิดขึ้นมาเพราะอะไร ... ขอย้อนท้าวความไปช่วงเดือนสิงหาคมก่อนหน้าจะไปงานแต่งเพื่อน เราได้ไปช่วยงานศพ พ่อของเพื่อนคนนี้ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มันเปิดร้าน พอเรากลับจากงานศพแม่เราได้มาขอนอนด้วย ช่วงนั้นเตียงที่เรานอนกับลูกจะตั้งอยู่ ณ จุดปัจจุบัน ให้แม่นอนกับลูกชายแทน .. เรานอนข้างเตียงนั้นเลยซึ่งตำแหน่งปลายเท้าของเราจะตรงกับบริเวณที่จอมปลวกขึ้นนั้นเอง คืนนั้นเราหลับไปด้วยความเหนื่อยแต่แค่พอเคลิ้มเราก็โดนเลยคะ "ผีอำ" เป้นมือดำ ๆ ของผู้หญิงมาจับที่ข้อเท้าเราเราขยับไม่ได้ ท่องคาถาอะไรมันก้ไม่หลุด เราพยายามจะเอามือมาพนมเหมือนมีมือผุ้ชายมาจับมือเราพาดไว้ตรงหัวไม่ให้พนมมือ เราสวดมนค์ไปผุ้ชายคนนั้นบอกว่า "จะสวดทำไมรำคาญ" น่านผีด่าเป็นไงละ เลยนิ่ง ๆ ไปสักพักเขาก็พากันไปเหมือนมาแกล้งเราเฉย ๆ แต่เราเหนื่อยมากนั้นคือครั้งแรกที่โดน ... จริง ๆ เราจำไม่ได้ว่าห้องนอนของเราตรงกับจอมปลวกเก่าที่มีอยู่แต่ก่อนแล้ว มีมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตาทวดเป็นโพนต้นมะขาม และ ที่ตรงนี้ก็เป็นที่ดินดั้งเดิมของบรรพบุรุษเราเอง

    ... แล้วพอเรากลับมา แม่เราเลยให้เราย้ายเตียงมาไว้ตรงมุมที่ทับที่จอมปลวกพอดีเพราะหลังคามันรั่วตรงที่นอนพอดี แต่เราก็ไม่ฝันเห็นผีอะไรนะ แต่ลุกชายเรากลับมักแสดงอาการหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา เขามักละเมอว่ามีผีเต็มห้องไปหมด มีทั้ง ผู้หญิง ผู้ชาย เด้ก คนแก่ มายืนที่ปลายเตียงเกือบทุกคน ลุกชายเรามักร้องไห้จนเราไม่รู้จะทำไง ... บางครั้งเขาจะพูดว่ามี "เสือตัวใหญ่" มาเกาะที่ข้างเตียงจนเขาไม่กล้านอน เขาพุดแบบนี้อยู่สามสี่คืนเราก้ไม่เคยรู้สึกอะไรเลย เหมือนประสาทการสัมผัสเรื่องวิญญาณเราไม่มี หรือ เพราะเราจิตตก ... เราเริ่มหันมาสวดมนต์ไหว้พระบ่อยขึ้น จนหลายวันต่อมาลุกชายก็ทักเราตอนที่เราปิดประตูห้องนอนว่า "แม่บอกเสือของแม่ให้หยุดร้องได้ไหม๊ กลัว" เราเลยถามว่ารู้ได้ยังไง ลุกชายชี้ไปที่รูปภาพพระแม่องค์หนึ่งขี่เสือว่าเสือร้องมาจากตรงนี้ เลยถามว่าใช่ตัวที่ลุกเห็นบ่อย ๆ ไหม๊ ลูกชายบอกว่าคนละตัว ... ตัวนั้นใหญ่กว่าตัวนี้ !!

    .... แล้วคืนหนึ่งเราก็ฝันประหลาด .. ในฝันนั้นเราอยุ่ในหมู่บ้านหนึ่งเป็นกระท่อมปลุกห่างกันพอสมควร เหมือนชาวบ้านกำลังจุดไฟวิ่งตามไล่อะไรสักอย่างวุ่นวายไปหมด .. สักพักเรามองเห็นผู้ชายคนหนึ่งเป็นชายวัยกลางคนวิ่งหน้าตาตื่นมาทางเรา เขามาจับแขนเราแต่จำไม่ได้ว่าพูดอะไรน่าจะพุดว่า " ช่วยด้วย ช่วยด้วย " เราตกใจตาค้าง แล้วเขาก็วิ่งหนีไป กลางหมู่บ้านมีบ่ออะไรสักอย่าง 3 บ่อ เขากระโดดลงไปชุบตัวใน 3 บ่อนั้น แล้วกลายเป้น "เสือโคร่ง" ตัวใหญ่มาก วิ่งหนีไปในพงหญ้าพร้อมกับขบวนชาวบ้านที่ไล่ต้อนมา เราตกใจมากยืนตัวแข็งแล้วเหมือนมีอะไรในพงหญ้าใกล้ ๆ เรา เหมือนมีพลังอะไรบางอย่างดึงเราให้ล้มทั้งยืนลงไปตรงข้างพุ่มไม้นั้น ตาเราไปเจอเข้ากับร่างคนไม่มีหัวน่ากลัวมาก สักพักมีหัวของยายกระสือแก่ ๆ ลอยมาเพื่อเข้าร่าง เสียงหัวเราะ ฮิ ฮิ ฮิ มันคุ้นหูเรามากเลย ยายแก่นั้นพยายามให้เรากินน้ำลายนางแต่เราแข็งตัวไม่ยอม สู้กันอยู่อย่างนั้นทั้งที่ตัวเราแข็งเหมือนถูกสะกด นานแค่ไหนไม่รู้เราก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา ... มันเริ่มขึ้นแล้วใจเราบอกแบบนั้น มันเอาเราแน่แล้ว ...
     
  10. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    อยากทราบเรื่องเสือโคร่งอยู่เหมือนกันคะ ว่าหมายความว่ายังไง เพราะดิฉันก็เคยเจอ เสื้อโคร่งมาหาติดต่อกันสามวันเวลาสวด มนตร์ต่อกันหลายๆบท ขอท่านเรื่องตอนที่ญาติป่วยเป็นมะเร็ง ถ้าใครรูความหมายช่วยชี้แจงหนอยคะว่า การเจอเสือโคร่งหมายความว่ายังไง เยไม่เคยสวดเยอะๆแบบนั้นอีกเลย พยามห่างจากการ ธรรมะ ธัมโม พอสมควร เพราะเวลาปฏบัติจริงๆจังๆก็จะเจอแต่อะไรแบบนี้มาหาทุกที
     
  11. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ..... เสือโคร่ง ส่วนมากจะเป็นจิตของพวกเรียน วิชา แล้วตัวเองต้องกลายเป็นเสือสมิง แม้ตายไปแล้ว จิตก็ยังติดอยู่แบบนั้น กลายเป็น ภูต อสุรกายไป มีฤทธิ์ในตัวเอง .. สำหรับเรื่องของคุณอาจมองได้หลายกรณี งั้นลองฟังเรื่องของเพื่อนดิฉันแล้วพิจารณาไปนะคะเพราะข้อมูลแค่นี้มันฟันธงไม่ได้คะ .... หรือ รอผู้รู้มาตอบก็ได้คะ แต่หากมีเวลาจะเอาเรื่องเสือสมิงมาลงให้อ่านนะคะ
     
  12. DoctorKritt

    DoctorKritt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +222
    อาการคล้ายๆผีอำผมเคยเป็นครับ ตอนไปนอนห้องพักที่ กทม. แถวๆแยกเกษตร นอนหลับแล้วยกมือข้างขวาก่ายหน้าผากแล้วมือก็เลื่อนไปอยู่บนหัว แล้วก็ฝันว่ามีคนมาเหยียบข้อมือขวาไว้ ขยับตัวไม่ได้ขยับแขนไม่ได้จะลุกก็ไม่ได้ได้แต่มองชายตัวดำดำมากดำแบบมองไม่เห็นหน้าตาเลยแถมใส่โจงกระเบนแดงไม่นุ่งเสื้อ สวดมนต์แผ่เมตตาให้ก็แล้วไม่หาย เลยจำได้ว่าเพื่อนเคยถูกผีอำแล้วด่าผีหยาบๆจนมันไปก็เลยลองบ้างไปจริงๆครับ
    มีอีกครั้งถัดจากนั้นหลายปีคือตอนหลับกำลังจะตื่นรู้สึกว่าปวดฉี่จะลุกไปเข้าห้องน้ำจิตเรารู้สึกแล้วว่าเราตื่นแต่ร่างกายเรายังหลับอยู่ คือผมมองเห็นแสงไฟของโคมไฟที่เปิดไว้แต่ขยับตัวไม่ได้ อยู่ในสภาวะที่สมองสั่งการเร็วกว่าการทำงานของร่างกายขยับตัวไม่ได้2-3นาทีแล้วก็หลุดจากภวังค์คือสมองและการทำงานของร่างกายกลับมาปกติขยับตัวได้แล้วก็รีบลุกไปห้องน้ำ รู้สึกอาการที่ผมเป็นคล้ายผีอำนะแต่ไม่มีผีซักตัว เคยเป็นบ้างไหมครับสมองสั่งการเร็วกว่าร่างกายคือเวลาจดหนังสือสมองสั่งการไปคำอื่นแล้วมือจดตามไม่ทันจนบางครั้งเขียนผิด สมองสั่งการด้วยความเร็วแสงร่างกายทำงานแค่ความเร็วเสียง(เปรียบเทียบน่ะครับ)
     
  13. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .... มันเป็นเรื่อง ก่ำกึ่ง อธิบายลำบากคะ เพราะทั้งสองแบบเจอมาแล้วทั้งคู่ ตัวเองจะรู้ดีที่สุดคะ เราเองก็เคยหลุดออกจากร่างมานั้งมาเดินวนรอบเตียงตัวเองโดยไม่มีผีมากวนก็เคยคะ แต่ไม่ชอบอาการนี้ กลัวตายคะ 5555
     
  14. faveur

    faveur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +2,298
    เมื่อก่อนสมัยที่งานไม่ยุ่งเท่าทุกวันนี้ ก็เจอบ่อยเหมือนกันค่ะ เวลานั่งสมาธิแล้วจะเจอ อสุภะของตัวเอง (เรียกอย่างนี้หรือเปล่าไม่แน่ใจ) คือเมื่อจิตดิ่งได้ระดับหนึ่ง จะเห็นตัวเองที่เป็นกายละเอียดนั่งอยู่ตรงหน้ากายหยาบ แล้วค่อยๆเน่าเปื่อยๆ ไป เราก็พิจารณาอสุภะนั้น ไปตามที่หลวงพ่อท่านสอน ร่างกายของเรา ไม่มีอะไรสวยงาม ไม่มีอะไรน่ามองเลย มีแต่ความเนาเหม็น ไม่น่าดู ฯลฯ.

    บางวัน ในขณะที่ไม่ได้ปฏิบัติ แค่นอนพักผ่อน กายละเอียดก็หลุดออกจากร่าง แล้วยืนมองกายหยาบ(ตัวเอง) ก็มีบ่อยๆ เราต้องใช้สติเรียกกายละเอียดให้กลับเข้าร่าง บางทีเราก็กลัวจะคุมสติไม่ได้เหมือนกัน แต่ก็คุมได้ทุกครั้งค่ะ

    เราโชคดีที่ไม่กลัวผี (เจอเรื่องเร้นลับบ่อยด้วยมั้ง) แต่ชอบฟังมาก ขอบคุณมากๆนะคะที่นำมาเล่าประสพการณ์พิเศษให้ฟัง ติดตามอ่านตลอดค่ะ :cool:
     
  15. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297

    .... ขอบคุณนะคะที่ตามอ่าน .. ช่วงนี้ภาระกิจเยอะคะลูกเปิดเทอม .. งานที่ร้านแฟนก็ไม่สบาย .. แถมตัวเองก็ไม่ค่อยจะมีแรงเท่าไหร่ ..หลับลึกเกือบทุกวันเลย .. ปกตินอนตีห้าหกโมงตื่นบ่ายสองแต่ระหว่างนั้นจะต้องลุกมาเข้าห้องน้ำ สองสามครั้งแต่ช่วงนี้ไม่เลยลากยาวไปเกือบสี่โมงทุกวัน ... อาจเพราะช่วงสองสามวันมานี้ปรากฏมี " ยายแก่ ๆ ซึ่งไม่ใช่คนแน่นอน "5555555 มาหามาคุยตอนแรกนึกว่าจะได้รบกันสะแล้ว แต่เปล่ายายมาทีไรก็มาคุยด้วยแถมแกบอกด้วยว่า " แกเป็นปอบที่อยู่มานาน ไอ้พวกที่เราเจอบ่อย ๆ ลูกกระจีอกแกทั้งนั้น " ... 555555 งานงอกคะ ... กำลังประมวลอยู่ว่า มันเป็นนิมิตร หรือ แค่ความฝัน ... ถ้ามันเป็นแค่ฝันก็คงดี ...แต่ยายแกมาในฝันสองวันสามวันติดเลย 55555555 เราจะขำไม่ออกแล้วตอนนี้ เห้อ ๆ เพราะตื่นมาทุกทีเราจะปวดร้าวร่างกายโดยเฉพาะแขนสองข้างชาไปหมด ...
     
  16. GROLY

    GROLY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    2,019
    ค่าพลัง:
    +8,001
    สงสัยมาหาทายาทมั้งครับ เสียวสันหลังแทน พระคุ้มครองครับ
     
  17. faveur

    faveur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +2,298
    คุณกาลีนะ คะ เริ่มรู้สึกเป็นห่วงคุณจัง ไม่รู้สินะคะ ว่าทำไมจึงคิดเช่นนั้น มีความเห็นคล้ายๆกับคุณ GROLY(เป็นความเห็นส่วนตัวมากๆ) ยังไงก็ใช้สติ มากๆนะคะ ซึ่งอันนี้คิดว่าคงไม่ต้องแนะนำคุณหรอก เพราะดิฉันคิดว่าภูมิความรู้ของคุณก็คงมีอยู่มากพอสมควร....

    อย่างไรแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายด้วยนะคะ เดี๋ยวไม่สบาย ..
     
  18. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    เรื่องของคุณกาลีนะน่ากลัวจังค่ะ
    รู้สึกถึงความลึกลับที่อยู่รอบ ๆ ตัวคุณเลย อย่างไรก็ระวังตัวด้วยนะคะ


    หลังจากฝึกสมาธิมาสักพัก จิตเราก็ชอบหลุดออกมาตอนนอนหลับค่ะ
    ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน รู้ตัวอีกทีก็ออกมาแล้ว
    หมู่บ้านที่เราอยู่ เป็นหมู่บ้านในชนบทเล็ก ๆ ทางภาคอีสาน
    มีคืนหนึ่งใกล้รุ่ง เราหลุดออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน
    เห็นยายแก่คนหนึ่ง รูปร่างอ้วน ไว้ผมสั้นกระเซิง ใส่เสื้อคอกระเช้า ท่าทางไม่น่าไว้วางใจ
    เรายืนมองเธอสักพัก ก็เห็นเธอค่อย ๆ สลายร่างกลายเป็นควันสีเทาทึบทึม
    ได้ยินเสียงบอกว่า "ปอบ" แล้วเธอก็หายไป...


    อารามตกใจ จึงตื่นขึ้นมาเกือบจะทันที และนั่งสงสัยว่าหมู่บ้านเรามีปอบหรือนี่?
    ผ่านไปหลายวัน วันนั้นไปวัด ได้ยินผู้แก่ผู้เฒ่าคุยกันเรื่องปอบในหมู่บ้าน
    หูผึ่งเลยนั่งฟัง ปรากฏว่า มีหญิงแก่คนหนึ่งในหมู่บ้านเป็นปอบค่ะ
    เรื่องนี้ฟังแล้วก็ฉงนใจเหมือนกัน ในยุคสมัยใหม่เช่นนี้ก็ยังมีเรื่องแบบนี้อีก...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2013
  19. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ..... ขอบคุณทุกคนนะคะที่เป็นห่วง .. ถ้าจะบอกว่าเราเจอบ่อยอาจะเหมือนโม้ไปนะคะ .. แต่ในความเป็นจริง คือ เจอบ่อยคะ ถึงจะจำบทสนทนาไม่ได้ทั้งหมด แต่ยายเขาไม่ได้มาเพื่อเอาเราเป็นทายาทหรอกคะ ยายเขามาบอกว่ามีใครบางคนไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่อง ปอบ กับ บริวารเขาเหมือนจะโดนน้ำมนต์ที่เราเอามาล้างหน้าบ้านบ่อย ๆ ประมาณว่ามาเตือนคะ ถ้าใครตามอ่านกระทู้เราจะเห็นว่าเราแยกเรื่อง ปอบ ออกไปต่างหากเลยเพราะเราคิดว่ามันเยอะ และ สมควรลงแยกเพื่อให้ความรู้เฉพาะทางไปเลยดีกว่า

    .... เพราะพระอาจารย์เราเคยบอกไว้ว่าในกาลเบื้องหน้า คนจะกลายเป็น ปอบ เยอะขึ้นเพราะความไม่รู้เพราะการหลงในอวิชาแบบพวกรู้ไม่จริงไม่แตกฉาน ใช้คุณไสยย์เยอะแต่ใช้ไม่เป็น พวกเจ้าเข้าทรงที่เทวดาหนีหายเหลือแต่ผีมาแทน ฯลฯ พวกคนเหล่านี้จะต้องกลายเป็นที่อาศัยของ ปอบ หรือ ผี อย่างยากที่จะหนีพ้น ....


    .... เราเองก็ถูกพระอาจารย์เรียกเรากับลูกชายเราว่า "ทายาทอสูร" เราตกใจมากร้องไห้ แต่เราก็ไม่ได้ย่อท้อเรายังเถียงท่านเลยว่า ... เราจะไม่ยอมเป็นต่อให้เราต้องตายก็ตาม ท่านก็พยักหน้าว่าเข้าใจ และ ท่านก็แนะนำเราไว้ก่อนท่านจะไม่อยู่ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง 2 ปีที่เราเริ่มเปลี่ยนแนวทางหลายอย่างให้มันเข้าที่เข้าทาง .. ท่านบอกให้เราสะสมบารมีให้มากที่สุด สักวันมันจะเต็ม .. พระอาจารย์อีกท่านก็บอกให้เราทำทุกอย่างที่เป็นความดีเป็นบุญสักวันมันจะดีเอง ... เราก็ปฏิบัติตามมาตลอด ... แม้แต่การที่เราตัดสินใจเอาเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตเรามาลงให้ทุกคนได้อ่านก็หวังว่าจะพอทำให้ทุกคนได้อะไรจากการอ่านชีวิตเราบ้าง ไม่มากก็น้อย .. ถือว่าเป็นธรรมทานอย่างหนึ่ง หรือ อย่างน้อยทุกคนก็ได้มีอะไรให้อ่านเล่น ๆ เราดีใจที่ทุกคนชอบอ่านเรื่องในชีวิตของเรามันเป็นอีกแง่มุมหนึ่งที่แตกต่าง ยังมีเรื่องอีกมากมายที่เรายังไม่ได้เล่าเพราะไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนก่อนดี ..
     
  20. GROLY

    GROLY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    2,019
    ค่าพลัง:
    +8,001
    โมทนากับธรรมทานครับ ลงมาเรื่อยๆ ชอบอ่านครับ ตอนเด็กๆเคยไปดูหมอผีไล่ผีที่เข้าสิงร่างตา เห็นเป็นลูกกลมๆวิ่งอยู่ใต้ผิวหนัง เห็นเค้าว่าเป็นปอบ บ้านตาเมื่อก่อนหน้ากลัวมาก อยู่กลางทุ่งนากับป่า ไม่มีไฟฟ้า กลางคืนบรรยากาศชวนสยองมากๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...