รวมคำทำนายและวิเคราะห์ภัยพิบัติ - What's Next ?

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย hiflyer, 8 พฤศจิกายน 2012.

  1. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    มะกันฮือฮาแสงสว่างวาบพาดผ่านเหนือท้องฟ้า
    “นาซา” เชื่อเป็น “ดาวตก”


    วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2556 เวลา 13:12 น.


    สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา ) เชื่อว่า ปรากฏการณ์ลำแสงสว่างวาบที่พาดผ่านตามแนวท้องฟ้าฝั่งตะวันออกของประเทศนั้น เกิดจากดาวตก ขณะที่ประชาชนในพื้นที่พากันบันทึกภาพเหตุการณ์เหนือธรรมชาติมาเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ทอย่างคึกคัก


    นายบิล ครู้ก ผู้เชี่ยวชาญประจำสำนักงานสิ่งแวดล้อมและวิเคราะห์สะเก็ดดาวของนาซา วิเคราะห์ว่า แสงสว่างที่เกิดขึ้นเหนือน่านฟ้า 13 รัฐทางตะวันออกของประเทศนั้น ทำให้ท้องฟ้ามีความสว่างมากพอกับในคืนพระจันทร์เต็มดวง เบื้องต้นครู้กสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นดาวตกที่เดินทางมาจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ


    ขณะที่นายเดอร์ริค พิตต์ส หัวหน้าทีมนักดาราศาสตร์ประจำสถาบันแฟรงคลิน ในเมืองฟิลาเดลเฟีย เห็นพ้องกับคำกล่าวของครู้ก แต่โดยส่วนตัวแล้ว เขาเองอยากให้เรียกความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติครั้งนี้ว่า “ลูกไฟยักษ์” ไปก่อน จนกว่าจะมีรายงานยืนยันว่า วัตถุดังกล่าวได้ตกลงสู่พื้นโลกแล้ว และผู้เชี่ยวชาญสามารถวิเคราะห์ได้อย่างละเอียดว่า แท้จริงแล้ว มวลสสารก้อนนี้คืออะไร


    อย่างไรก็ตาม ประชาชนจำนวนมากต่างแสดงความตื่นเต้นด้วยการอัพโหลดวีดีโอคลิปที่บันทึกไว้ลงบนอินเตอร์เน็ท และพากันไปแสดงความคิดเห็นในกระดานข้อความของเว็บไซต์สมาคมดาวตกอเมริกันไม่ต่ำกว่า 350 ครั้ง


    ที่มา http://www.dailynews.co.th/world/192501
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 192501.jpg
      192501.jpg
      ขนาดไฟล์:
      10.8 KB
      เปิดดู:
      31
  2. ชูบดี

    ชูบดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +2,271
    ขออนุโมทนา กับความตรงไปตรงมาของท่าน hifler เจ้าของกระทู้ขอรับ..ในเวลาที่ผ่านมาได้ให้ข้อมูลกับเพื่อนๆผู้ติดตามกระทู้นี้แล้วว่า..มีเมตตา กรุณา มุทิตาอุเบกขาพร้อม..โดยไม่ยอมก้มอ่อนต่อความหลอกลวงทุกประเภท.
     
  3. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    คริสต์ชนแซ่ซ้อง “โป๊ปฟรานซิส” สันตะปาปาผู้เข้าถึงหัวใจประชาชน
    Weekend Focus


    เอเจนซีส์/ASTVผู้จัดการออนไลน์ - สันตะปาปาฟรานซิสทรงนำความปลาบปลื้มสู่สาธุชนชาวคริสต์ทั่วโลกอย่างไม่รู้คลาย เพราะนอกจากจะทรงเป็นพระคาร์ดินัลจากละตินอเมริการูปแรกที่ก้าวสู่ตำแหน่งสันตะปาปา และเป็นโป๊ปจากคณะเยซูอิตพระองค์แรกในประวัติศาสตร์แล้ว การใช้ชีวิตอย่างสมถะและความเป็นกันเองของพระองค์ก็เป็นคุณสมบัติที่ชาวคริสต์ต่างประจักษ์และยกย่อง

    สันตะปาปาผู้สมถะ

    สันตะปาปาฟรานซิส ทรงเป็นชาวอาร์เจนตินา เกิดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ปี 1936 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ในครอบครัวคนงานรถไฟที่อพยพจากอิตาลี ทรงมีพี่น้อง 7 คน และบวชเป็นบาทหลวงขณะอายุ 32 ปี หรือเกือบ 10 ปีหลังจากสูญเสียปอดไปข้างหนึ่งจากโรคทางเดินหายใจ และลาออกจากการศึกษาเล่าเรียนเพื่อเป็นช่างเทคนิคทางเคมี

    ประวัติอย่างเป็นทางการของพระองค์ตามฐานข้อมูลของสำนักวาติกัน ระบุว่า ทรงเป็นนักบวชในคณะแห่งพระเยซูเจ้า (เยซูอิต) ตั้งแต่ปี 1969 ก่อนจะทรงศึกษาเล่าเรียนต่อทั้งในอาร์เจนตินา และเยอรมนี

    บาทหลวง ฮอร์เฆ มาริโอ แบร์โกกลิโอ ได้รับสมณศักดิ์เป็นบิช็อปเมื่อปี 1992 และได้รับเลื่อนเป็นอาร์คบิช็อปแห่งบัวโนสไอเรสในปี 1998 โดยขณะที่เป็นพระคาร์ดินัลแห่งบัวโนสไอเรสอยู่นั้น มักจะทรงเทศนาย้ำเตือนเรื่องความรักสามัคคีในสังคม และบ่อยครั้งที่ทรงตำหนิรัฐบาลอาร์เจนตินาที่ไม่ให้ความสำคัญต่อกลุ่มคนชายขอบเท่าที่ควร

    ฟรานเชสกา อัมโบรเก็ตติ หนึ่งในนักเขียนที่เรียบเรียงชีวประวัติของพระองค์ เผยว่า การใช้ชีวิตอย่างสมถะของพระสันตะปาปาองค์ใหม่เป็นคุณสมบัติสำคัญที่ทำให้ทรงเป็นที่ยกย่องชื่นชม ทรงมีพระอุปนิสัยเยือกเย็น สุขุม และเคร่งครัด ที่พำนักของพระองค์ในกรุงบัวโนสไอเรสก็เป็นเพียงแฟลตที่ตบแต่งอย่างเรียบง่ายภายในเขตปกครองของอาร์กบิชอป นอกจากนี้ พระองค์ยังเคยเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเหมือนปุถุชนทั่วไป และเมื่อจะเสด็จไปกรุงโรมก็ยังทรงเลือกบินชั้นประหยัดด้วย

    อัมโบรเก็ตติชี้ว่า พระสันตะปาปาฟรานซิสจะทรงเป็น “พลังแห่งความสมดุล” แก่คริสตจักรโรมันคาทอลิก ด้วยทรงมีความเชื่อว่าคริสตจักรควรมีบทบาทในการเผยแผ่ศาสนา เข้าถึงประชาชน และมีความกระตือรือร้น ควรเป็นศาสนจักรที่ส่งเสริมและทำให้การศรัทธาเป็นเรื่องง่าย มากกว่าจะมุ่งกำหนดกฎเกณฑ์ให้คนปฏิบัติตามเท่านั้น

    เอริค คามารา นักวิเคราะห์ด้านละตินอเมริกาประจำสำนักข่าวบีบีซี เป็นผู้สันทัดกรณีอีกคนหนึ่งที่บอกเล่าถึงชีวิตที่เรียบง่ายของพระสันตะปาปา โดยเขาเล่าว่า เมื่อพระองค์เสด็จฯมายังกรุงโรม มักจะทรงเลือกสวมชุดบาทหลวงสีดำธรรมดา แทนที่จะเป็นชุดสีแดงและเสื้อกั๊กสีม่วงตามศักดิ์และสิทธิ์ของพระคาร์ดินัล และว่ากันว่าแม้แต่เสื้อกั๊กสีม่วงก็ทรงรับต่อมาจากพระคาร์ดินัลแห่งบัวโนสไอเรสองค์ก่อน

    ความสมถะของสมเด็จพระสันตะปาปาพระองค์นี้ปรากฎชัดตั้งแต่วันที่เสด็จฯออก ณ ระเบียงมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ ทรงเลือกที่จะสวมสร้อยกางเขนเหล็กธรรมดาที่พระองค์ได้รับมาตั้งแต่ยังเป็นผู้ช่วยบิชอปแห่งบัวโนสไอเรสเมื่อปี 1992 แทนที่จะเป็นกางเขนทองคำ และยังทรงสวมแหวนที่ทำจากเงินซึ่งเป็นของเดิมของพระองค์ แทนที่จะสวมแหวน Fisherman's Ring อันเป็นทั้งสัญลักษณ์และตราประจำพระองค์พระสันตะปาปา และมักจะทำจากทองคำแท้เสมอ

    คลอดิโอ ฟรานชี เจ้าของสตูดิโอผู้ออกแบบแหวนทองคำที่สันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ทรงสวมใส่ตลอดระยะเวลาที่ทรงอยู่ในตำแหน่ง กล่าวว่า “ไม่ใช่ธรรมเนียมปฏิบัติที่สันตะปาปาจะทรงใช้แหวนซึ่งมีอยู่แล้ว หรือสั่งทำตามแบบเดิมที่เคยมี” ขณะที่ เปาโล พิชชิอ็อตติ ช่างทำเครื่องประดับชาวอิตาลีผู้อาศัยในกรุงโรม มองว่า “การที่ทรงปฏิเสธเครื่องประดับมีค่าและหลีกเลี่ยงทองคำ เท่ากับให้ความสำคัญต่อสัญลักษณ์ทางศาสนามากกว่าตัววัตถุ”

    สำนักวาติกันเผยด้วยว่า อดีตอาร์คบิชอปแห่งบัวโนสไอเรสเดินไปเข้าที่ประชุมคอนเคลฟด้วยรองเท้าคู่เก่าโทรม จนสหายผู้หนึ่งของท่านต้องเอ่ยเตือนพร้อมกับซื้อคู่ใหม่ถวายให้



    ทรงมีอารมณ์ขัน เข้าถึงประชาชน

    คุณลักษณะเด่นอีกประการหนึ่งของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสก็คือพระอารมณ์ขัน และความเป็นกันเองอย่างยิ่งต่อประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทรงแตกต่างอย่างมากมายจากสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16

    “ดูเหมือนพี่น้องพระคาร์ดินัลของข้าพเจ้าจะต้องค้นหาไปไกลจนเกือบสุดขอบโลกทีเดียว (กว่าจะได้พระสันตะปาปา)” คือมุกตลกเล็กน้อยที่พระองค์ตรัสต่อสาธารณชนที่มาชุมนุม ณ จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ ในวันซึ่งทรงได้รับคัดเลือกจากที่ประชุมคอนเคลฟเป็นพระสันตะปาปา และนับเป็นสิ่งที่แย้งกับภาพลักษณ์ของพระองค์ผู้เคยได้ชื่อว่าเป็นพระคาร์ดินัลที่ไม่ยิ้มเลย


    สำนวนโวหารเช่นนี้ไม่เคยหลุดจากพระโอษฐ์ของสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ซึ่งมักจะทรง “อ่าน” สุนทรพจน์ที่ตระเตรียมไว้ล่วงหน้า และอ้างถ้อยคำจากตำราเทววิทยาอยู่เสมอ

    ครั้งหนึ่ง สันตะปาปาฟรานซิสทรงเอ่ยถึงสตรีสูงวัยชาวอาร์เจนตินาซึ่งบอกกับพระองค์ว่า หากพระเจ้าไม่อภัยในบาปทั้งหลายแล้ว โลกก็มิอาจดำรงอยู่ได้

    “ข้าพเจ้าอยากถามเธอเหลือเกินว่า เธอเคยเรียนที่เกรโกเรียนหรืออย่างไร” พระองค์ตรัสอย่างอารมณ์ดี โดยอ้างถึงมหาวิทยาลัยแห่งสันตะปาปาเกรโกเรียนในกรุงโรม ซึ่งเป็นสถานศึกษาสำหรับผู้นำคริสตศาสนานิกายคาทอลิก

    สันตะปาปาฟรานซิสมิใช่ประมุขคริสตจักรพระองค์แรกที่ทรงมีอารมณ์ขัน ในอดีตสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 14 ก็ทรงเป็นที่กล่าวขวัญว่าชอบทำ “พิเรนทร์” ส่วนพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 1 ก็ทรงยิงมุกตลกกับพระราชาคณะอยู่บ่อยๆ

    ความสนใจส่วนพระองค์ยังบ่งบอกได้ดีถึงความเป็น “ปุถุชน” ของสันตะปาปาฟรานซิส พระองค์ทรงเป็นแฟนตัวยงของสโมสรฟุตบอล ซาน โลเรนโซ ของอาร์เจนตินา และทรงขึ้นรถโดยสารจากบ้านไปชมการแข่งขันอยู่สม่ำเสมอจนกระทั่งได้ “ตั๋วปี” ของสโมสรด้วย

    พระองค์ยังโปรดการเต้นจังหวะแทงโก้เป็นอย่างยิ่ง โดยเคยตรัสไว้เมื่อปี 2010ว่า การเต้นแทงโก้คือสิ่งที่ “มาจากในตัวข้าพเจ้า” และยังทรงชื่นชอบนักร้องเพลงแทงโก้อย่าง คาร์ลอส การ์เดล และ ฮูลิโอ โซซา

    แม้ทรงมีตำแหน่งเป็นถึงประมุขคริสตจักร สันตะปาปาฟรานซิสก็ยังทรงเปิดโอกาสให้คริสตชนเข้าถึงได้อย่างไม่ถือพระองค์ โดยทรงจับมือทักทายผู้ที่มารอเฝ้าฯหน้าประตูสำนักวาติกันอย่างเป็นกันเอง ขณะที่หน่วยรักษาความปลอดภัยได้แต่เพียงยืนดูด้วยความกังวล

    หนุ่มชาวอาร์เจนตินานาม กาเบรียล โซเลซ ซึ่งชื่นชมในพระจริยวัตรถึงกับบอกว่า “พระองค์จะทรงนำความสงบสุขมายังพวกเรา เพราะไม่ทรงถือพระองค์เลย ทรงเป็นธรรมชาติ ใกล้ชิดประชาชน ซึ่งเราไม่เคยรู้สึกเช่นนี้กับพระสันตะปาปาองค์ก่อน”

    ลิเลียนา วัลลินา วัย 52 ปี จากเมืองโรซาริโอ แสดงความเป็นห่วงว่าการที่พระสันตะปาปาฟรานซิสพยายามดึงคริสตจักรกลับไปสู่รากเหง้าอันบริสุทธิ์ อาจสร้างความไม่พอใจต่อผู้นำบางคนในสำนักวาติกัน

    “พระองค์ทรงห่วงใยคนยากคนจน ทรงเตือนให้คริสตจักรยึดความอ่อนน้อมสันโดษ ซึ่งเป็นสิ่งที่สภาปกครองคริสตจักรน่าจะเก็บไปคิด... คอยดูเถิด พระองค์จะทรงเป็นโป๊ปที่ยิ่งใหญ่แน่นอน หากพวกนั้นยอมให้พระองค์เป็น” เธอกล่าวทิ้งท้าย



    ที่มา http://www.manager.co.th


    เป็นบทความที่น่าสนใจค่ะ fairy3;aa1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  4. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    [​IMG]


    ไปเจออันนี้มา เขาบอกว่าเป็นการนำเอาภาพเก่า มาเล่าใหม่ รึปล่าว หลายข่าวแล้ว ว่างั้น ลองค้นดูครับ

    .
     
  5. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741

    คือ... ในโลกนี้มันมีความแปลกอยู่หลายอย่างเชียวครับท่าน hiflyer
    อะไรที่เป็นเรื่องราวปกติของจักรวาล ก็พยายามจะให้มันไม่ปกติ ถ้าเพื่อหาความรู้น่ะพอจะเข้าใจได้ แต่ถ้าเพื่อเอามาสมอ้าง หลอกลวง แล้วเบี่ยงเบน ... คนพวกนี้น่าจะควรต้องกลับไปฝึกจิตเพื่อถามตัวเองก่อนว่าเข้าใจถูกแล้วหรือ? นั่นคือความจริงแล้วหรือ?

    หลักความไม่เชื่อ 10 ประการขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าท่านสอนไว้ ไม่ยักจำ
    กลับไปหาธรรมะบทอื่นมาร่าย อวดว่าตัวเองรู้เยอะนะ... นุ่น นี่ นั่น สนทนาธรรมกับใครต่อใครมาแล้วมากหลาย แต่กลับไม่สามารถร่วมอยู่ในสังคมปกติของมนุษย์ได้ เพราะพูดกับใครไม่รู้เรื่อง ทั้งๆที่เกิดมาเป็นมนุษย์
    แล้วยังจะไปอวดอุตริบอกใครต่อใครว่าตัวเองไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นเทพจำแลงแปลงกายลงมา ฯลฯ...

    พวกที่เชื่อก็เชื่อไป... ก็เข้าใจครับว่า "ความเชื่อส่วนบุคคล"
    มันแปลกตรงที่ไปยอมรับนับถือแม้กระทั่งคนที่รักษาศีลข้อ 4 ยังไม่ได้เลย เนี่ย... (คิดนิดนึง.. บ่องตง)

    เรียนทุกท่านที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้... ที่กล่าวมาทั้งหมดนี่ก็เกิดจาก "ความไม่เชื่อส่วนบุคคลครับ"

    just FYI.

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  6. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    Update For March 22, 2013 Northeast Fireball



    Update For March 22, 2013 Northeast Fireball | American Meteor Society

    NASA Says Meteor Likely Caused Flash In Sky Above East Coast Of U.S.

    [​IMG]

    [​IMG]


    ดูเหมือน อุกกาบาต จะมาจริงตามข่าวที่นาซ่าแจ้งไว้ 2 วันล่วงหน้า และเหมือนจะมีการตรวจพบลูกขนาดใหญ่กว่าปกติได้บ่อยขึ้นในช่วงนี้ด้วยครับ เนื่องจากช่วงนี้โลกกำลังโคจรผ่าน Gamma Normids (GNO ) และยังอยู่ในตำแหน่ง Antihelion Source of meteors ( ANT ) อยู่ครับ

    ;aa57

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  7. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ขอน้อมคารวะทุกท่านด้วยใจครับ

    แนวทางพุทธศาสนา สอนไว้ดีแล้ว ประเสริฐแล้ว มองปัญหาต่างๆในอนาคตพร้อมวิธีป้องกันและแก้ไข ไว้แทบทุกเรื่อง ( ปัญหาส่วนตัว ครอบครัว สังคม เศรษฐกิจ โลกร้อน ฯลฯ ) แล้วแต่ว่าใครจะมองเห็น จะเข้าใจ จะนำมาใช้ เท่านั้นเอง และที่โลกเรามีปัญหากันเยอะแยะมากมายทุกวันนี้ เพราะคนที่ไม่ได้ประพฤติ ปฏิบัติตน ให้สมกับที่เรียกตัวเองว่า พุทธมามกะ นั่นเอง

    .
     
  8. webang906

    webang906 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +1,759
    ที่คุณllilliilliiillบอกว่าบางคนคิดว่าตัวเองรู้เยอะ คนพวกนี้บางทีไปแย้งลำบากนะท่าน คือเหมือนศักดิ์ศรีมันค้ำคออยู่น่ะนะ ไปโต้แย้งแล้วเหมือนไปกระตุ้นต่อมอะไรซักอย่าง ลองไปดูกระทู้แนะนำบางกระทู้ เข้าใจว่าแปลมาผิดก็เลยมาตั้งหัวข้อกระทู้ผิดๆ ชวนให้คนแตกตื่น ไอ้เราก็เข้าไปบอกว่ามันควรเป็นยังไงอ่ะนะ กลับมีคนมาโพสท์ตอบว่าขอตอบหน่อยเหอะ พูดเองเลยคล้ายๆกับว่าหมั่นไส้เรามาหลายกระทู้แล้ว เลยต้องมาขอตอบ 5555แล้วก็เพียรมาเถียงข้างๆคูๆ

    เราอนาถใจบอกตรงๆ กระทู้ที่ท่านนั้นหมั่นไส้ก็ไม่เห็นจะไปโต้แย้งอะไร เงียบเป็นเป่าสาก

    จากกระทู้นั้นทำให้เห็นอะไรบางอย่างนะ ว่าที่เราๆท่านๆมาโพสท์โต้แย้งสิ่งที่ไม่ถูกต้องน่ะ ก็คงต้องแล้วแต่เวรกรรมของแต่ละคน ใครมีลูกหลานเข้ามาอ่านจนคิดฟุ้งซ่านผวานอนไม่หลับก็เรื่องของพวกเขาเอง ไม่มีใครสนใจอะไรทั้งนั้น หุหุ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  9. webang906

    webang906 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +1,759
    คุณhiflyer ถ้าพรุ่งนี้ผ่านไปโดยปกติ น่าจะเอาคำทำนายของนายRaymond Brown มาใส่ด้วยเนาะ ที่บอกจะมีดาวพุ่งชนโลก คนจะตายเป็นเบือในวันที่25มีนาคม เห็นบางกระทู้ก็มีคนโพสท์ เล่นเรื่องนี้กันอยู่
     
  10. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ได้ครับท่าน webang906

    เรื่องของ Dr.Raymond Brown นี่ค่อนข้างจะยุ่งเหยิงและสับสน ทั้งตัวจริง ตัวปลอม เดี๋ยวขอเวลาหน่อยครับ ความจริงจะปรากฏ

    .
     
  11. webang906

    webang906 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +1,759
    คำทำนายของฝรั่งช่วงนี้บอกAsteroidจะชนโลก ซึ่งAsteroidในคำทำนายมันขนาดใหญ่มาก ฆ่าคนได้เป็นแสนๆล้านๆ

    มีvideoนึงบอกจะตกที่แคลิฟอร์เนียซึ่งอยู่ทางตะวันตก ที่เค้าเห็นกันคืนวันศุกร์มันอยู่ทางตะวันออก


    AsteroidขนาดในVideo ถ้าตกคนตายเป็นเบือแน่ แต่ของคืนวันศุกร์ไม่มีใครเป็นอะไร เค้าประมาณกันว่ามันขนาดลูกวอลเลย์บอล

    เรื่องอุกาบาตขนาดใหญ่ชนโลกมันเคยมีมาแล้ว และมันก็จะต้องมีอีก หลีกเลี่ยงไม่ได้ ได้แต่หวังว่าจะมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าพอที่จะดักจับและเบี่ยงเบนมันออกจากโลกได้ทัน

    แต่ขณะนี้ในต่างประเทศมีการสร้างกระแส โดยเอาเรื่องคืนวันศุกร์มาสนับสนุน ซึ่งถ้าไปดูคำทำนายจะเห็นว่า คำทำนายทั้งหลายแหล่นั้นจะมีคนตายเป็นเบือ บ้างก็ว่าตกที่แคนาดา เม็กซิโก เท็กซัสมั่วไปหมด ไปคนละเรื่องกับเรื่องคืนวันศุกร์เลย

    เหมือนบอกว่าจะมีเฮอร์ลิเคนพัดเข้าแถบชลบุรีวันมะรืน คนจะตายเป็นเบือ บ้านช่องจะพังพินาศ แต่พอพรุ่งนี้มีข่าวฝนตกหนักผิดปกติแถวแม่ฮ่องสอน คนไม่ตายซักคน ต้นไม้ซักต้นก็ไม่ล้ม ดันเฮกันซะยกใหญ่ว่านี่ไงๆเห็นมะตรูว่าแล้ว ฟังแล้วกลุ้มเบย

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  12. ฟาสิรี

    ฟาสิรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2011
    โพสต์:
    396
    ค่าพลัง:
    +729

    555555 ... ข้อความนี้คุ้น ๆ ว่ามาจากกระทู้ . สัญญาณ"บ้า"เตือนภัย.... ผมเคยสอบถามว่าทำไมพูดจาเลื่อนลอยไปเรื่อย ...ก็ไม่มีคำตอบ แถไปเรื่องอื่นต่อ เรื่องจัดหนัก ... เสาดูดวิญญาณ ฯลฯ ไปเรื่อย นั่นแหละตัวอย่างของความเพ้อเจ้อแบบสุด ๆ ... อ้างตัวว่าเป็น พุทธมามกะ แต่ไม่เคยถือศีล 5 ได้ครบแม้แต่วันเดียว แถมไม่เคยรู้เรื่อง กาลามสูตร แต่ยกตัวเองว่าเป็น อาจารย์ ว่าเป็นผู้วิเศษ เหนือคนอื่น ซะงั้น...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มีนาคม 2013
  13. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ประวัติ Dr.Raymond Brown เขาเคยทำงานที่ G.E. เป็น software Engineer เกี่ยวโยงกับ ระบบดาวเทียมสังเกตการณ์ ระบบป้องกันทางทะเลและอากาศของ USA หลังจากเกษียร ได้เข้ามาอยู่ในวงการดาราศาสตร์ เขียนบทความทางวิทยาศาสตร์

    เขาโพสต์ใน Godlikeproduction บอกว่า อุกกาบาตลูกนี้ (ขนาด 300 เมตร ) ใหญ่ใหญ่กว่าลูกที่ตกที่รัสเซีย( ขนาด 18 เมตร )อาจจะตกแถว Canada หรือ Mexico ประมาณวันที่ 27 มีค 56 แต่ตอนหลังมี ID ปลอม มาโพสต์ต่อ

    บ้างก็บอกว่าเขาถูกตำรวจจับกุม บ้างก็ว่าถูกฆ่าตายแล้ว อ่านแล้วก้อสับสน รอให้ความจริงมันค่อยๆกระจ่างดีกว่า

    ส่วนเรื่อง อุกกาบาตขนาดใหญ่เนี่ย มันหลุดรอดจากลิสต์ของ นาซ่าได้ไงน๊า

    [​IMG]

    .

    .
     
  14. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    น้องดาว มี Fireball ตกแถบชายฝั่งตะวันออกของอเมริกาจริง แต่ทางข่าวกลับนำภาพเก่ามาใส่ซะงั้น

    ;aa10

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  15. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ท่านผู้นั้นคงได้คิดแล้วว่า ถ้าขืนอยู่ต่อไปคงถูกเปิดโปง ไม่วันใดก็วันหนึ่ง
    คำว่า " ทองแท้ไม่กลัวไฟ " เนี่ยใช้ได้ครับ ถ้าไม่แน่จริง ก็ต้องชิงปิดตัวเอง ก่อนจะโดนคนอื่นปิด จบตำนาน แบบ ไม่เหลือร่องรอยให้สืบสาวได้ นับถือๆ

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  16. Luke Skywalker

    Luke Skywalker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +627
    เท่าที่ทราบมามีหลายคนเซฟกระทู้นี้เก็บไว้นะ ถ้าเอามาไล่ดูเหตุการณ์ต่างๆที่ได้แจ้งเตือนไว้ไม่ตรงซักอย่าง อะไรก็ตามที่พอจะจับเป็นประเด็นได้ก็นำมาเชื่อมโยงได้เสียหมดทุกอย่าง พอมีคนคัดค้านก็ข่มขู่สารพัด ของแบบนี้ไม่ต้องข่มขู่กันหรอกทุกคนรู้อยู่อว่าอะไรจริงหรือเท็จ

    ท่าน hiflyer ทำถูกต้องแล้วครับที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมันต้องมีกระทู้ไว้วิเคราะห์ด้วยหลักเหตุผลและความเป็นจริงบ้าง ไม่ใช่อะไรก็ให้เชื่ออย่างเดียว
     
  17. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ถ้าข้อความในกระทู้ มีความถูกต้อง มีประโยชน์ต่อสาธารณะชนจริง ( เหมือนศาสนาพุทธที่เผยแผ่ไปทั่วโลกมากกว่า2500ปี ) แล้วทำไมต้องลบกระทู้ทิ้งด้วย :'(

    การที่สมาชิกสามารถลบกระทู้ทิ้งได้ มีทั้งผลดีและผลเสีย แต่ดูเหมือนผลเสีย(ต่อส่วนรวม) จะมากกว่า ({)

    .
     
  18. webang906

    webang906 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +1,759
    ท่านhiflyer น่าจะดูมาจากกระทู้นี้ ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วย

    Scientist confirms extinction event asteroid to hit earth - Page 25

    กระทู้นี้ถูกตั้งโดย Raymond
    User ID: 10917219
    United Kingdom
    03/15/2013 11:32 AM
    มีเนื้อหาประมาณว่าจะมีAsteroidชนโลกที่แคนาดาหรือแม็กซิโกในปลายเดือนนี้ คนจะตายเป็นล้านๆ

    คราวนี้ลองไปดูกระทู้นี้กัน Men in black are after me! please read i dont have long!!!! เป็นกระทู้ของDorris Smith อ้างว่าโดนพวก Men in Black ตามล่าเพราะจะเปิดโปงเรื่องมนุษย์ต่างดาวอะไรเทือกๆนั้น

    กระทู้นี้ถูกตั้งโดย Dorris
    User ID: 10917219
    United Kingdom
    09/06/2012 01:41 PM

    ทั้งสองคนมี IDเดียวกันคือ10917219

    ถ้าดูโพสท์แรกๆ เค้าก็ดูจะรู้กันแล้วว่า Raymond กับ Dorris เป็นคนๆเดียวกัน แต่นายRaymondแกมาแถว่า Dorrisเป็นหลานแก แล้วเรื่องนั้นก็พูดเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว Men in Black ตอนนี้แกกำลังพูดเรื่องดาวเคราะห์น้อยจะชนโลก คนจะตายเป็นล้านๆ

    ดูมันทะแม่งๆชอบกล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  19. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ผมเข้าไปอ่านอยู่ 5-6 กระทู้ รวมทั้งกระทู้แรกข้างบนด้วย อ่านจนงง งงกับภาษาด้วย หลายๆคนเขียนแล้วสับสน เลยรอให้เรื่องมันกระจ่างเองดีกว่า

    กระทู้ข้างล่าง มีคนเอาเหตุการณ์มาเรียงลำดับ

    The forthcoming ELE asteroid - the FACTS.. please read

    .
     
  20. Luke Skywalker

    Luke Skywalker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +627

    อันนี้เห็นด้วยทุกประการเลย

    วันพรุ่งนี้เป็นวันที่คำพยากรณ์ผิดพลาดเหมือนที่เคยเป็นมา มีหลายคนทุ่มไปเยอะหมดไปเยอะกับวันพรุ่งนี้ 25/03/2013 เรื่องดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลก พวกข้อมูลต่างๆภาพต่างๆนั้นก็ไปเอาของเก่าๆมาโพสใหม่สร้างเรื่องไปเรื่อยๆ นักทำนายในเวปนี้ก็ออกตัวกันเอาไว้หลายคน แต่จากท่าทีน่าจะเตรียมทางออกไว้แล้วหากมันไม่เกิดก็เลื่อนกันออกไปเรื่อยๆ ไม่มีกำหนดมันก็ต้องถูกเข้าซักวัน

    ผมอยากจะบอกอะไรให้อย่างนึงว่า วันไหนที่ภัยพิบัติเกิดขึ้นวันนั้นจะไม่มีการแจ้งเตือนแล้ว เพราะทุกอย่างถูกตัดขาดหมด ไม่มีเวปนี้ให้เข้ามาโพสอีกแล้ว จึงสรุปได้ว่า วันไหนที่นักทำนายเลิกแจ้งเตือนวันนั้นก็คือวันที่เกิดภัยพิบัติ

    รอไปจนสิ้นเดือนนี้ก็ไม่เกิด รอไปสิ้นปีนี้ก็ไม่เกิด ถ้าจะเกิดก็ภัยธรรมชาติทั่วๆไปที่เกิดขึ้นทุกปีเพราะโลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่ได้ร้ายแรงเหมือนที่นักทำนายทั้งหลายอยากให้เป็น ขอให้มีสติกันหน่อยนะครับ อย่าแตกตื่นตามคำทำนายที่ไม่มีวันถูก
     

แชร์หน้านี้

Loading...